mybest
กันแดดแบบแท่ง

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ผลิตภัณฑ์กันแดด
  4. 10 อันดับ กันแดดแบบแท่ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทาทับเมคอัพได้
  • 10 อันดับ กันแดดแบบแท่ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทาทับเมคอัพได้ 1
  • 10 อันดับ กันแดดแบบแท่ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทาทับเมคอัพได้ 2
  • 10 อันดับ กันแดดแบบแท่ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทาทับเมคอัพได้ 3
  • 10 อันดับ กันแดดแบบแท่ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทาทับเมคอัพได้ 4
  • 10 อันดับ กันแดดแบบแท่ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทาทับเมคอัพได้ 5

10 อันดับ กันแดดแบบแท่ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทาทับเมคอัพได้

ผลิตภัณฑ์กันแดดนับว่าเป็นไอเทมดูแลผิวที่สำคัญและควรใช้อย่างสม่ำเสมอ เพราะเป็นสิ่งที่ช่วยปกป้องผิวจากแสง UV อันเป็นสาเหตุให้เกิดปัญหาผิวต่าง ๆ มากมาย ทั้งผิวหมองคล้ำและฝ้ากระ ในปัจจุบันมีการผลิตกันแดดในรูปแบบแบบแท่ง ซึ่งมีข้อดีคือไม่ต้องใช้มือสัมผัสกับใบหน้าโดยตรง ช่วยลดโอกาสการเกิดสิวและยังสามารถเติมกันแดดระหว่างวันได้อย่างสะดวกอีกด้วย


หากใครที่กำลังสนใจอยากจะลองใช้กันแดดแบบแท่งอยู่ ในบทความนี้เราได้รวบรวมข้อมูลวิธีการเลือกกันแดดแบบแท่งแบบง่าย ๆ มาแนะนำ พร้อมคัดเลือก 10 อันดับ กันแดดแบบแท่ง ยอดนิยม ทั้งสูตรสำหรับใช้งานประจำวัน ทาทับเมคอัพได้และสูตรสำหรับกิจกรรมกลางแจ้งที่มีค่า SPF และค่า PA เหมาะกับการใช้งานมาฝากกันด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 29/08/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

กันแดดแบบแท่งดียังไง เหมาะกับการใช้งานแบบใด

กันแดดแบบแท่งดียังไง เหมาะกับการใช้งานแบบใด

คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังถึงแนะนำให้ทากันแดดซ้ำทุก 3 - 4 ชั่วโมง สาเหตุก็เพราะปัจจัยต่าง ๆ เช่น เหงื่อ การเสียดสี หรือความมัน จะส่งผลให้ประสิทธิภาพกันแดดลดลงเมื่อเวลาผ่านไป จึงจำเป็นที่จะต้องเติมกันแดดระหว่างวันแม้จะอยู่ในที่ร่มก็ตาม ทว่าการเติมกันแดดด้วยกันแดดเนื้อครีมชนิดเหลวนั้น อาจทำให้เมคอัพหรือแป้งที่คุณเซ็ตก่อนออกจากบ้านมาหลุดหายไปหมด หรือเกิดเป็นรอยคราบด่างดวงที่ทำให้เมคอัพเสียหาย อีกทั้งยังต้องระวังเรื่องการเลอะมือและความสะอาดด้วย


นวัตกรรมกันแดดแท่งจึงเข้ามาช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ เพื่อช่วยให้คุณสามารถทากันแดดลงบนผิวได้โดยไม่ต้องใช้มือสัมผัสกับผิวหน้าโดยตรง เนื้อผลิตภัณฑ์กันแดดแท่งส่วนใหญ่จะไม่มีสีและเคลือบไปกับผิว จึงไม่ทำให้เมคอัพเสียหาย ทั้งยังออกแบบมาให้ใช้งานง่าย เพียงแค่หมุนด้ามจับให้แท่งกันแดดออกมาเล็กน้อยแล้วปาดเกลี่ยลงบนผิวก็เป็นอันเสร็จ ข้อดีของกันแดดแท่งจึงเป็นความสะดวกสบายในการใช้งาน สามารถหยิบขึ้นมาทาซ้ำได้ทุกเวลาที่ต้องการไม่ว่าคุณจะอยู่ระหว่างการเดินทางหรืออยู่ในห้องเฉย ๆ โดยแนะนำให้ซับความมันและสิ่งสกปรกบนผิวออกก่อน จากนั้นจึงค่อยทากันแดดซ้ำค่ะ

วิธีการเลือกกันแดดแบบแท่ง

หัวข้อนี้เราขอพาคุณไปรู้จักวิธีการเลือกซื้อกันแดดแบบแท่ง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญที่จะช่วยให้คุณเลือกผลิตภัณฑ์ได้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวันมากที่สุด จะมีวิธีใดนำไปปรับใช้ได้บ้าง ไปดูกันค่ะ

1

เลือกกันแดดแบบแท่งที่มีค่า SPF และค่า PA เหมาะสมกับการใช้งาน

เลือกกันแดดแบบแท่งที่มีค่า SPF และค่า PA เหมาะสมกับการใช้งาน

เพื่อให้ผิวของเราได้รับการปกป้องจากแสงแดดและรังสีอันตรายที่มากับแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ การเลือกค่ากันแดดหรือค่า SPF และค่า PA ที่เหมาะสมกับกิจวัตรและลักษณะการใช้งาน จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องพิจารณาก่อนซื้อกันแดดทุกประเภท


  • กันแดดแบบแท่งใช้งานประจำวัน ทาทับเมคอัพได้

สำหรับหนุ่มสาวออฟฟิศวัยทำงาน รวมถึงผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่ในร่มในอาคารเป็นส่วนใหญ่ ไม่ได้ทำกิจกรรมที่ต้องเจอแดดต่อเนื่องเป็นเวลานาน การเลือกกันแดดที่มีค่า SPF 15 - 30 นั้นก็ถือว่าเพียงพอแล้ว โดยค่า SPF หรือ Sun Protection Factor คือค่าการป้องกันรังสี UVB ที่ทำให้ผิวไหม้แดง ซึ่งค่าความสามารถในการกันแดดนั้นสามารถคำนวณได้จาก จำนวนนาทีที่ผิวเราทนแดดได้ก่อนผิวมีอาการไหม้แดง คูณด้วยค่า SPF ของกันแดด เช่น ถ้าผิวทนแดดได้ 10 นาที ใช้กันแดดที่มีค่า SPF 15 ผิวของเราก็จะทนแดดได้นานขึ้นเป็น 150 นาทีก่อนผิวเริ่มมีอาการไหม้แดงนั่นเอง


ในส่วนของค่า PA คือ ค่าประสิทธิภาพการป้องกันรังสี UVA ที่ทำให้เกิดจุดด่างดำและริ้วรอย มักตามด้วยเครื่องหมายบวก (+) ต่อท้าย โดยค่าสูงสุดที่พบได้ในปัจจุบันคือ PA++++ บ่งบอกถึงความสามารถในการปกป้องผิวจากรังสียูวีเอได้มากกว่า 16 เท่า แต่สำหรับคนที่ใช้ชีวิตอยู่ในร่มไม่ค่อยโดนแดดจัด กันแดดที่มีค่า PA+ หรือ PA++ ก็นับว่าเพียงพอค่ะ


  • กันแดดแบบแท่งสำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง

สำหรับผู้ที่ต้องเผชิญกับแสงแดดโดยตรงเป็นเวลานานในแต่ละวัน การใช้กันแดดที่มีค่า SPF และค่า PA ต่ำเกินไปอาจทำให้ผิวไม่ได้รับการปกป้องที่เพียงพอ ยิ่งสำหรับคนที่ต้องทำกิจกรรมกลางแจ้งอย่างเช่น การออกกำลังกายหรือการเล่นกีฬากลางแจ้งที่ทำให้เหงื่อออกมาก ก็จะส่งผลให้ประสิทธิภาพของกันแดดที่ทาไปยิ่งลดน้อยลงเร็วขึ้น ทางที่ดีควรเลือกกันแดดที่มีค่า SPF และค่า PA สูง ๆ เอาไว้ก่อน เช่น กันแดดที่มีค่า SPF 50+ และค่า PA++++ ซึ่งเป็นค่าประสิทธิภาพกันแดดสูงสุดที่พบได้ในปัจจุบัน


นอกจากนี้ คุณสมบัติอีกอย่างที่แนะนำให้มองหาในกันแดดเพื่อกิจกรรมกลางแจ้งก็คือ คุณสมบัติกันน้ำและกันเหงื่อ หรือที่มักระบุบนผลิตภัณฑ์ว่า Water Resistant ที่ช่วยกันน้ำได้นาน 40 นาที โดยที่กันแดดยังคงประสิทธิภาพเท่าเดิม และ Very Water Resistant ที่ช่วยกันน้ำได้นาน 80 นาที ดังนั้น ถ้าหากผิวของเราเปียกน้ำเป็นเวลานานกว่าที่กันแดดทนได้ ค่าประสิทธิภาพกันแดดก็จะลดน้อยลง จึงจำเป็นต้องทากันแดดซ้ำนั่นเอง

2

เลือกกันแดดแบบแท่งที่มีคุณสมบัติกันน้ำ กันเหงื่อ

เลือกกันแดดแบบแท่งที่มีคุณสมบัติกันน้ำ กันเหงื่อ

คุณสมบัติกันน้ำกันเหงื่อของกันแดดถือว่าค่อนข้างสำคัญเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะทำให้กันแดดอยู่บนผิวหนังและปกป้องคุณจากแสง UV ได้ยาวนานขึ้นแล้ว ยังไม่สร้างปัญหากวนใจให้กับคนที่ชอบแต่งหน้าอีกด้วย กันแดดที่กันน้ำกันเหงื่อจะไม่ทำให้เกิดคราบบนใบหน้าและช่วยทำให้เมคอัพติดทนนานมากยิ่งขึ้น แต่หากคุณไม่ได้ทำกิจกรรมที่เหงื่อออกมาก เช่น เล่นกีฬา ออกกำลังกาย หรือออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านหลายชั่วโมง ก็อาจเลือกกันแดดสูตรที่ไม่กันน้ำกันเหงื่อก็ได้ เพราะล้างทำความสะอาดได้ง่ายและมีราคาถูกกว่า

3

เลือกกันแดดแบบแท่งที่ไม่มีสี ไม่มีทิ้งคราบ ทาทับเมคอัพได้

เลือกกันแดดแบบแท่งที่ไม่มีสี ไม่มีทิ้งคราบ ทาทับเมคอัพได้

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้คนส่วนใหญ่ไม่เติมกันแดดระหว่างวันเพราะค่อนข้างยุ่งยากและเปื้อนมือ ยิ่งไปกว่านั้นคือ ถ้าหากลงกันแดดทับบนเมคอัพก็อาจทำให้สีเมคอัพเปลี่ยนไปหรือเป็นรอยคราบขาว ดูไม่เป็นธรรมชาติ ดังนั้น เราจึงแนะนำให้เลือกกันแดดแบบแท่งเนื้อบางเบาที่ไม่มีสีและไม่ทิ้งคราบเพื่อที่จะทาทับบนเมคอัพได้ และก่อนทากันแดดทับเมคอัพ เราก็แนะนำให้ใช้กระดาษซับเหงื่อและความมันออกจากผิวก่อน ตามด้วยฉีดสเปรย์น้ำแร่เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว รอให้น้ำซึมแล้วจากนั้นจึงค่อย ๆ ปาดกันแดดแท่งเกลี่ยให้ทั่วใบหน้า


แต่หากคุณไม่ได้แต่งหน้าบ่อยนักในชีวิตประจำวัน และเพียงต้องการกันแดดขนาดเล็กที่พกพาง่ายและใช้ได้สะดวกไม่เปื้อนมือ ก็สามารถเลือกกันแดดแบบแท่งที่มีสี หรือกันแดดผสมเบสหรือไพรเมอร์ ซึ่งช่วยปรับให้ผิวหน้าสว่างดูเรียบเนียน และสีผิวสม่ำเสมอก็ได้เช่นเดียวกัน

4

เลือกกันแดดแบบแท่งสูตรควบคุมความมัน

เลือกกันแดดแบบแท่งสูตรควบคุมความมัน

แน่นอนว่าความมันบนใบหน้าเป็นอีกหนึ่งความกังวลของใครหลายคนเมื่อทากันแดด คุณจึงควรมองหากันแดดแบบแท่งที่บางเบา ซึมไว และเป็นสูตรควบคุมความมัน ซึ่งสามารถสังเกตบนบรรจุภัณฑ์กันแดดได้ง่าย ๆ โดยมองหาและเลือกสูตรที่ควบคุมความมันโดยเฉพาะ นอกจากนี้ กันแดดที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวก็มีส่วนช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้าด้วย สำหรับคนที่ค่อนข้างมีผิวหน้ามันอยู่แล้ว หลังจากทากันแดดเสร็จอาจทาแป้งโปร่งแสงที่ไม่มีสีทับอีกครั้งก็จะช่วยทำให้ควบคุมความมันได้ดีขึ้น

5

เลือกกันแดดแบบแท่งที่มีส่วนผสมให้ความชุ่มชื้น

เลือกกันแดดแบบแท่งที่มีส่วนผสมให้ความชุ่มชื้น

ระหว่างการเผชิญกับสภาพอากาศในแต่ละวัน ผิวของคนเราก็ต้องเจอกับมลภาวะมากมายที่มากับอากาศ ไม่ว่าเป็นฝุ่นควัน ละอองน้ำ แบคทีเรีย ความร้อน และแสงแดด ส่งผลให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นที่จำเป็นต่อการมีผิวที่แข็งแรง เท่านั้นยังไม่พอ รังสียูวีและความร้อนที่มาจากแสงแดดยังสามารถเจาะทะลุเข้าไปทำร้ายผิวหนังถึงชั้นหนังแท้ได้ด้วย เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้คอลลาเจนในชั้นผิวสูญสลายและเกิดเป็นริ้วรอยผิวเหี่ยวย่นก่อนวัย


ยิ่งในคนผิวแห้งที่มีโอกาสผิวเสียความชุ่มชื้นและเกิดริ้วรอยได้ง่าย ก็ยิ่งต้องใส่ใจกับการเลือกใช้กันแดดที่เหมาะสม ดังนั้น เราก็แนะนำให้เลือกกันแดดที่มีส่วนผสมช่วยให้ผิวชุ่มชื้นยาวนานเพิ่มเติมด้วย เช่น กรดไฮยาลูรอนิก, เซราไมด์, กลีเซอรีน, น้ำแร่, วิตามินอี เป็นต้น ซึ่งส่วนผสมเหล่านี้ยังมีส่วนช่วยฟื้นฟูเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรงและมักมีโอกาสเกิดการระคายเคืองต่ำอีกด้วย 

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ กันแดดแบบแท่ง ยี่ห้อไหนดี ทาทับเมคอัพได้

หลังจากได้ทราบความสำคัญของการเติมกันแดดระหว่างวันไปแล้ว เราก็ได้รวบรวมกันแดดแบบแท่งที่ได้รับความนิยมและหาซื้อง่ายทางออนไลน์มาไว้ให้คุณแล้ว จะมียี่ห้อไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Nature Republic

Nature Republic California Aloe Fresh Powdery Sun Stick SPF50+ PA++++

Nature Republic  Nature Republic California Aloe Fresh Powdery Sun Stick SPF50+ PA++++ 1

458 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

กันแดดแบบแท่งสำหรับผิวหน้าและผิวกาย สัมผัสบางเบาดุจแป้ง

2

Mesoprotech

กันแดดแบบแท่ง Sun Stick

Mesoprotech กันแดดแบบแท่ง Sun Stick 1

1,450 บาท

ราคาสูง

กันแดดประสิทธิภาพสูง ป้องกันการเกิดริ้วรอยและจุดด่างดำ

3

3CE

กันแดดแบบแท่ง Primer Sun Stick

3CE กันแดดแบบแท่ง Primer Sun Stick 1

890 บาท

ราคาปานกลาง

เป็นได้ทั้งไพรเมอร์และกันแดด ช่วยให้ผิวดูสวยและเรียบเนียน

4

Shiseido

Shiseido Clear Suncare Stick SPF50+/PA++++

Shiseido Shiseido Clear Suncare Stick SPF50+/PA++++ 1

970 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะ ทาได้บ่อยตามต้องการ

5

Merrez'Ca

Merrez'Ca Aloe Vera Sun Protection Stick SPF50+ PA+++

Merrez'Ca Merrez'Ca Aloe Vera Sun Protection Stick SPF50+ PA+++ 1

419 บาท

ราคาปานกลาง

เนื้อเจลโปร่งใสไร้สี ทั้งปกป้องและบำรุงครบในแท่งเดียว

6

Sun Zapper

Sun zapper Zinc sticks SPF 50+

Sun Zapper Sun zapper Zinc sticks SPF 50+ 1

590 บาท

ราคาปานกลาง

กันแดดสำหรับกิจกรรมทางน้ำ ส่วนผสมเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

7

Physiogel

กันแดดแบบแท่ง Red Soothing Ai Airy Sun Multi Balm SPF50+ PA++++

Physiogel กันแดดแบบแท่ง Red Soothing Ai Airy Sun Multi Balm SPF50+ PA++++ 1

890 บาท

ราคาปานกลาง

เหมาะกับผิวแห้งและผิวบอบบางแพ้ง่าย ทากันแดดทับเมคอัพได้

8

COCOSUNSHINE

COCOSUNSHINE Face Stick SPF45+ PA+++

COCOSUNSHINE COCOSUNSHINE Face Stick SPF45+ PA+++ 1

950 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ออกแบบมาเพื่อนักโต้คลื่นและผู้ชอบเล่นกีฬาทางน้ำกลางแจ้ง

9

Isntree

Isntree Hyaluronic Acid Airy Sun Stick SPF50+ PA++++

Isntree Isntree Hyaluronic Acid Airy Sun Stick SPF50+ PA++++ 1

433 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ชุ่มชื้นสูงสุดพร้อมปลอบประโลมผิว เนื้อบางเบาไม่เหนอะหนะ

10

AHC

AHC Natural Perfection Double Shield Sun Stick SPF50+ PA++++

AHC AHC Natural Perfection Double Shield Sun Stick SPF50+ PA++++ 1

217 บาท

ราคาต่ำ

ปกป้องผิวจากรังสียูวีและความร้อนจากแดด เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Nature Republic Nature Republic California Aloe Fresh Powdery Sun Stick SPF50+ PA++++

Nature Republic California Aloe Fresh Powdery Sun Stick SPF50+ PA++++ 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
458 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
458 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

กันแดดแบบแท่งสำหรับผิวหน้าและผิวกาย สัมผัสบางเบาดุจแป้ง

กันแดดแบบแท่งจาก Nature Republic ออกแบบให้มีลักษณะโค้งมนรับกับรูปหน้าบริเวณแก้ม คาง และสันจมูกเป็นอย่างดี ให้การปกป้องผิวจากแสงแดดอย่างทั่วถึง ทาง่าย ไม่เหนอะหนะ สามารถใช้ได้กับทั้งผิวหน้าและผิวกาย มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ออร์แกนิคจากแคลิฟอร์เนีย อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว เพิ่มความชุ่มชื้น พร้อมปลอบประโลมผิวและเสริมเกราะป้องกันผิว พกพาสะดวก ทาซ้ำได้เรื่อย ๆ ตามความต้องการ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Mesoprotechกันแดดแบบแท่ง Sun Stick

ราคาอ้างอิง
1,450 บาท
ราคาสูง

กันแดดประสิทธิภาพสูง ป้องกันการเกิดริ้วรอยและจุดด่างดำ

กันแดดแท่งที่ผู้มีผิวบอบบางและแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ สามารถทาทับเฉพาะจุดในบริเวณที่ผิวบอบบางกว่าส่วนอื่น ๆ เช่น บริเวณริมฝีปาก รอบดวงตา รอยแผลเป็น หรือรอยสิว ปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วยค่ากันแดดสูงถึง SPF 50+ ทั้งยังมีคุณสมบัติกันน้ำได้อีกด้วย จึงเหมาะกับวันที่ต้องเจอแสงแดดแรง ๆ อย่างการเล่นกีฬาหรือออกกำลังกายกลางแจ้งก็เอาอยู่ กันแดดมาพร้อมกับส่วนผสมช่วยบำรุงผิว ได้แก่ Mesoprotech Complex สารต้านอนุมูลอิสระปกป้องผิวจากแสงแดด, Collagen Pro-47 ปกป้องคอลลาเจนให้ผิวกระชับ และ Rosehip Oil ช่วยบำรุงผิวให้สุขภาพดี

No.3

3CEกันแดดแบบแท่ง Primer Sun Stick

กันแดดแบบแท่ง Primer Sun Stick 1
อ้างอิง:lazada.co.th
กันแดดแบบแท่ง Primer Sun Stick 2
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
890 บาท
ราคาปานกลาง

เป็นได้ทั้งไพรเมอร์และกันแดด ช่วยให้ผิวดูสวยและเรียบเนียน

สำหรับสาว ๆ ที่ต้องแต่งหน้าอยู่เป็นประจำ ขั้นตอนการเตรียมผิวนั้นต้องใช้เวลาไม่น้อยทีเดียว ไหนจะต้องลงสกินแคร์บำรุงผิว ทากันแดด ทาเบสหรือไพรเมอร์ แล้วตามด้วยรองพื้นอีกต่างหาก ดังนั้น การมีตัวช่วยเตรียมผิวก่อนแต่งหน้าที่ทำได้หลายอย่างในตัวเดียวจึงช่วยประหยัดเวลาไปได้มาก อย่างเช่นกันแดดแท่งจาก 3CE ตัวนี้ที่เป็นทั้งไพรเมอร์และกันแดด โดยมีค่ากันแดดสูงถึง SPF 50 PA+++ ปกป้องผิวจากแสงแดดได้ดี ช่วยเบลอรูขุมขนทำให้ผิวดูเรียบเนียน เมคอัพติดทนนานขึ้น จากรีวิวของผู้ใช้งานเนื้อสัมผัสทาแล้วรู้สึกเนียนนุ่ม เกลี่ยง่าย ให้ฟินิชลุคแบบผิวแมทท์ 

No.4

ShiseidoShiseido Clear Suncare Stick SPF50+/PA++++

Shiseido Clear Suncare Stick SPF50+/PA++++ 1
อ้างอิง:lazada.co.th
Shiseido Clear Suncare Stick SPF50+/PA++++ 2
อ้างอิง:lazada.co.th
Shiseido Clear Suncare Stick SPF50+/PA++++ 3
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
970 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะ ทาได้บ่อยตามต้องการ

ผลิตภัณฑ์กันแดดแบบแท่งจาก Shiseido ใช้เทคโนโลยี SynchroShield™ เพื่อปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ให้การปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะต่าง ๆ รวมถึง PM2.5 พร้อม Wetforce Technology เพิ่มประสิทธิภาพการปกป้องได้ดียิ่งขึ้นเมื่อสัมผัสกับเหงื่อหรือน้ำ มีลักษณะเป็นแท่งสีใส ทาทับเมคอัพได้โดยไม่เป็นคราบ มีส่วนผสมธรรมชาติที่ใช้ในสกินแคร์ถึง 50% จึงมีส่วนช่วยต้านอนุมูลอิสระ อันเป็นสาเหตุของริ้วรอย

No.5

Merrez'CaMerrez'Ca Aloe Vera Sun Protection Stick SPF50+ PA+++

ราคาอ้างอิง
419 บาท
ราคาปานกลาง

เนื้อเจลโปร่งใสไร้สี ทั้งปกป้องและบำรุงครบในแท่งเดียว

Merrez'Ca กันแดดแบบแท่งที่ให้ฟินิชลุคแบบฉ่ำวาว ผิวสวยสุขภาพดี คุณสมบัติทั้งปกป้องและบำรุงในขั้นตอนเดียว อุดมไปด้วยสารสกัดจากกุหลาบป่า สารสกัดจากทับทิม วิตามิน A วิตามิน C และ Rosa Canina Fruit Oil ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ลดเลือนริ้วรอย พร้อมทั้งบำรุงให้ผิวคุณเนียนนุ่ม ไม่แห้งกร้าน ว่านหางจระเข้ที่ช่วยเติมน้ำให้ผิว เนื้อเจลใส ไม่มีสี พร้อมประสิทธิภาพในการกันแดดมากถึง SPF50+/PA+++

No.6

Sun ZapperSun zapper Zinc sticks SPF 50+

Sun zapper Zinc sticks SPF 50+ 1
อ้างอิง:lazada.co.th
Sun zapper Zinc sticks SPF 50+ 2
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
590 บาท
ราคาปานกลาง

กันแดดสำหรับกิจกรรมทางน้ำ ส่วนผสมเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

กันแดดรูปแบบแท่งจากออสเตรเลีย ส่วนประกอบหลักเป็น Zinc Oxide และ Titanium Dioxide ซึ่งช่วยสะท้อนรังสี UVA และ UVB จากผิว ให้การปกป้องผิวทันทีหลังทา ไม่ต้องรอ โดยให้การปกป้องผิวจากแสงแดดได้ 4 ชั่วโมง มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้กับวิตามิน E ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น บรรเทาอาการแสบผิวจากแสงแดดจัด เหมาะสำหรับใช้ทาเพื่อป้องกันแสงแดดจากการทำกิจกรรมทางน้ำ เช่น ดำน้ำดูปะการัง เล่นเซิร์ฟ 

No.7

Physiogelกันแดดแบบแท่ง Red Soothing Ai Airy Sun Multi Balm SPF50+ PA++++

กันแดดแบบแท่ง Red Soothing Ai Airy Sun Multi Balm SPF50+ PA++++ 1
อ้างอิง:lazada.co.th
กันแดดแบบแท่ง Red Soothing Ai Airy Sun Multi Balm SPF50+ PA++++ 2
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
890 บาท
ราคาปานกลาง

เหมาะกับผิวแห้งและผิวบอบบางแพ้ง่าย ทากันแดดทับเมคอัพได้

กันแดดเนื้อบาล์มบางเบาสูตรอ่อนโยนต่อผิว ออกแบบมาเพื่อผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายเป็นพิเศษ ให้ประสิทธิภาพค่ากันแดดสูงถึง SPF 50+ PA++++ ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ที่เป็นต้นเหตุของผิวหมองคล้ำและริ้วรอยก่อนวัยได้โดยไม่ทำให้ผิวรู้สึกระคายเคือง เนื้อบาล์มมีลักษณะโปร่งใส บางเบาสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะและไม่ทำให้สีผิวเปลี่ยน สามารถทาก่อนแต่งหน้าลงรองพื้น หรือใช้ทาซ้ำทับเมคอัพในระหว่างวันได้โดยไม่ทำให้เมคอัพเสีย กันแดดมีส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว เช่น Glycerin, Ceramide NP และ Anthemis Nobilis Flower Oil ที่ช่วยลดการอักเสบ

No.8

COCOSUNSHINECOCOSUNSHINE Face Stick SPF45+ PA+++

COCOSUNSHINE Face Stick SPF45+ PA+++ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
COCOSUNSHINE Face Stick SPF45+ PA+++ 2
อ้างอิง:shopee.co.th
COCOSUNSHINE Face Stick SPF45+ PA+++ 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
950 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ออกแบบมาเพื่อนักโต้คลื่นและผู้ชอบเล่นกีฬาทางน้ำกลางแจ้ง

กันแดดแบบแท่งที่ออกแบบมาเพื่อสำหรับการทำกิจกรรมกลางแจ้งเป็นระยะเวลานานโดยเฉพาะผู้ที่เล่นกีฬาทางน้ำกลางแจ้ง ใช้สารกันแดดแบบ Physical ให้การปกป้องผิวทันทีหลังทา กันน้ำได้ดีเยี่ยมด้วยส่วนผสมของ Beewax ยิ่งทาทับยิ่งป้องกันรังสีได้ดี สำหรับ COCOSUNSHINE Face Stick มีให้เลือกด้วยกัน 4 สี ทั้งสีโปร่งใส สีขาว และสีเนื้อ 2 เฉดที่ใช้ทาแทนรองพื้นได้ โดยสีทึบจะให้ประสิทธิภาพการกันแดดที่มากกว่าสีใส

No.9

IsntreeIsntree Hyaluronic Acid Airy Sun Stick SPF50+ PA++++

ราคาอ้างอิง
433 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ชุ่มชื้นสูงสุดพร้อมปลอบประโลมผิว เนื้อบางเบาไม่เหนอะหนะ

กันแดดเนื้อบางเบาสูตรเพื่อคนผิวผสมจนถึงผิวมันโดยเฉพาะ สามารถทาทับเมคอัพได้โดยไม่ทำให้เป็นคราบตกร่องบนผิว ให้ค่ากันแดดสูงถึง SPF 50+ PA++++ สามารถใช้ทาในชีวิตประจำวันหรือตอนออกกิจกรรมกลางแจ้ง ผลิตภัณฑ์ออกแบบให้มีรูปทรงหยดน้ำ ทำให้ทาได้อย่างทั่วถึง พร้อมด้วยส่วนผสมช่วยบำรุงผิวให้สดชื่นหลายชนิด เช่น Hyaluronic Acid, Mesembryanthemum Crystallinum Extract, Pinus Pinaster Bark Extract

No.10

AHCAHC Natural Perfection Double Shield Sun Stick SPF50+ PA++++

ราคาอ้างอิง
217 บาท
ราคาต่ำ

ปกป้องผิวจากรังสียูวีและความร้อนจากแดด เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย

กันแดดสูตร Hypoallergenic เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยเทคโนโลยีกันแดด UV IR BLOCK™ ปกป้องผิวจากรังสียูวีได้ทั้ง UVA และ UVB และรังสีอินฟราเรด (IR) ที่มาจากแสงแดด พร้อมคุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระที่ทำให้ผิวแก่ก่อนวัย ในกันแดดยังมีส่วนผสมของ Phyto Protect Complex ที่ได้จากสารสกัดจากธรรมชาติในการช่วยปลอบประโลมผิว และส่วนผสมของน้ำแร่ธรรมชาติที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวรู้สึกสดชื่น

บทส่งท้าย

หวังว่าวิธีการเลือกซื้อกันแดดแบบแท่งและสินค้าทั้ง 10 อันดับที่เราได้รวบรวมไว้จะช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการค้นหากันแดดคู่ใจได้ไม่มากก็น้อย ซึ่งนอกจากจะต้องหมั่นเติมกันแดดระหว่างวันเพื่อปกป้องผิวของคุณแล้ว เราขอแนะนำให้คุณสวมแว่นกันแดด หมวก และพกร่มขนาดเล็กติดกระเป๋าไว้ และขอแนะนำให้เลือกใช้ร่มที่กันแสง UV ได้ แม้จะทากันแดดแล้วก็ตาม เพราะนั่นเป็นตัวช่วยอย่างดีที่จะปกป้องคุณจากรังสี UV สาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดความเหี่ยวย่น ฝ้า และกระบนใบหน้าค่ะ

TOP 5 กันแดดแบบแท่ง แนะนำ

อันดับที่ 1: Nature Republic Nature Republic California Aloe Fresh Powdery Sun Stick SPF50+ PA++++

อันดับที่ 2: Mesoprotechกันแดดแบบแท่ง Sun Stick

อันดับที่ 3: 3CEกันแดดแบบแท่ง Primer Sun Stick

อันดับที่ 4: ShiseidoShiseido Clear Suncare Stick SPF50+/PA++++

อันดับที่ 5: Merrez'CaMerrez'Ca Aloe Vera Sun Protection Stick SPF50+ PA+++

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ผลิตภัณฑ์กันแดด
  4. 10 อันดับ กันแดดแบบแท่ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทาทับเมคอัพได้

บทความยอดนิยม

เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์กันแดด >
ครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์กันแดด >
ครีมกันแดดทาตัว
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์กันแดด >
ครีมกันแดดชนิดเจล
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์กันแดด >
ครีมกันแดดทาหน้า
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์กันแดด >
ครีมกันแดดผู้ชาย
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์กันแดด >
ครีมกันแดดผสมรองพื้น
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์กันแดด >
ครีมกันแดดคนท้อง
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์กันแดด >
ครีมกันแดด ไม่ทำร้ายปะการัง
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์กันแดด >
ครีมกันแดดนีเวีย
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์กันแดด >
ครีมกันแดด Bioré

ค้นหาตามหมวดหมู่