mybest
ซีรีส์แนวกฎหมาย

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. งานอดิเรก
  3. ซีรีส์
  4. 20 ซีรีส์แนวกฎหมาย แนะนำ ปี 2024 เจาะลึกอาชีพทนาย อัยการ ผู้พิพากษา
  • 20 ซีรีส์แนวกฎหมาย แนะนำ ปี 2024 เจาะลึกอาชีพทนาย อัยการ ผู้พิพากษา 1
  • 20 ซีรีส์แนวกฎหมาย แนะนำ ปี 2024 เจาะลึกอาชีพทนาย อัยการ ผู้พิพากษา 2
  • 20 ซีรีส์แนวกฎหมาย แนะนำ ปี 2024 เจาะลึกอาชีพทนาย อัยการ ผู้พิพากษา 3
  • 20 ซีรีส์แนวกฎหมาย แนะนำ ปี 2024 เจาะลึกอาชีพทนาย อัยการ ผู้พิพากษา 4
  • 20 ซีรีส์แนวกฎหมาย แนะนำ ปี 2024 เจาะลึกอาชีพทนาย อัยการ ผู้พิพากษา 5

20 ซีรีส์แนวกฎหมาย แนะนำ ปี 2024 เจาะลึกอาชีพทนาย อัยการ ผู้พิพากษา

เป็นที่ทราบกันดีว่า หนึ่งในซีรีส์ที่สร้างออกมาได้ลุ้นระทึกและชวนติดตามมากที่สุดประเภทหนึ่งก็คือ ซีรีส์แนวกฎหมาย เพราะนอกจากจะมีการดำเนินเรื่องที่น่าตื่นเต้นและมีการตั้งคำถามถึงความอยุติธรรมในสังคมได้อย่างแสบทรวงแล้ว ฉากต่อสู้กันทางกฎหมายในชั้นศาลก็ทำออกมาได้สมจริง จนบางทีก็ทำให้รู้สึกกดดันราวกับเราได้เข้าไปนั่งอยู่ในศาลด้วยจริง ๆ เลยทีเดียว 


สำหรับใครที่ยังไม่เคยดูซีรีส์แนวกฎหมาย หรือใครที่กลัวจะดูไม่รู้เรื่องเพราะไม่มีความรู้ด้านกฎหมายมาก่อนก็ไม่ต้องกังวลไปนะคะ เพราะในวันนี้เราได้รวบรวม ซีรีส์แนวกฎหมาย 20 เรื่อง ที่ไม่ควรพลาด มาแนะนำให้ทุกคนรับชมกันอย่างเต็มที่ โดยมีทั้งแบบเนื้อหาเข้มข้นจัดเต็มด้านความรู้ทางกฎหมาย และแบบเนื้อหาสบาย ๆ ดูได้ทุกเพศทุกวัย ซึ่งจะมีเรื่องไหนบ้างนั้น ไปดูพร้อมกันเลยค่ะ !

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 06/04/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

20 ซีรีส์แนวกฎหมาย แนะนำ เจาะลึกอาชีพทนาย อัยการ ผู้พิพากษา

อย่างที่บอกไปนะคะว่า เราได้คัดเลือกซีรีส์แนวกฎหมายที่ไม่ควรพลาดมาแนะนำให้ทุกคนทั้งหมด 20 เรื่องด้วยกัน โดยรับประกันได้เลยว่า ทั้งหมดนี้มีเนื้อหาที่ลุ้นระทึกและชวนติดตามมากเลยทีเดียวค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
คะแนน
1

JTBC Studios

ซีรีส์แนวกฎหมาย Law School (ชีวิตนักเรียนกฎหมาย)

JTBC Studios ซีรีส์แนวกฎหมาย Law School (ชีวิตนักเรียนกฎหมาย) 1

เกิดเหตุฆาตกรรมในโรงเรียนกฎหมาย และคนร้ายยังคงลอยนวล

2

Studio Dragon

ซีรีส์แนวกฎหมาย The Devil Judge (ผู้พิพากษาปีศาจ)

Studio Dragon ซีรีส์แนวกฎหมาย The Devil Judge (ผู้พิพากษาปีศาจ) 1

ตีแผ่โลกดิสโทเปีย เมื่อการพิพากษาในศาลกลายเป็นเรียลลิตี้โชว์

3

TV Asahi

ซีรีส์แนวกฎหมาย Legal V (ทนายซ่าท้าคดีโหด)

TV Asahi ซีรีส์แนวกฎหมาย Legal V (ทนายซ่าท้าคดีโหด) 1

เรื่องราวการกู้คืนชื่อเสียงของทนายสาวฝีมือดีที่ถูกถอนใบอนุญาต

4

Shondaland

ซีรีส์แนวกฎหมาย How to Get Away with Murder (ก๊วนแสบอำพรางศพ)

Shondaland ซีรีส์แนวกฎหมาย How to Get Away with Murder (ก๊วนแสบอำพรางศพ) 1

จะเป็นอย่างไรเมื่อนักศึกษากฎหมายหัวกะทิกลายเป็นฆาตกรเสียเอง

5

Untitled Korsh Company

ซีรีส์แนวกฎหมาย Suits (สูท)

Untitled Korsh Company ซีรีส์แนวกฎหมาย Suits (สูท) 1

เมื่อทนายอันดับหนึ่งจ้างนักเรียนกฎหมายที่เรียนไม่จบให้มาช่วยงาน

6

MBC Dream Center

ซีรีส์แนวกฎหมาย Partners for Justice (ศพ ซ่อน ปม)

MBC Dream Center ซีรีส์แนวกฎหมาย Partners for Justice (ศพ ซ่อน ปม) 1

เมื่ออัยการสาวหน้าใหม่ต้องมาไขคดีร่วมกับแพทย์นิติเวชปากร้าย

7

KeyEast

ซีรีส์แนวกฎหมาย Hyena (เกมกฎหมาย)

KeyEast ซีรีส์แนวกฎหมาย Hyena (เกมกฎหมาย) 1

เรื่องราวการต่อสู้ฟาดฟันของเหล่าทนายผ่านกลเกมทางกฎหมาย

8

Harpo Films

ซีรีส์แนวกฎหมาย When They See Us (สายตาแห่งอคติ)

Harpo Films ซีรีส์แนวกฎหมาย When They See Us (สายตาแห่งอคติ) 1

เล่าเรื่องจริงผ่านซีรีส์ เมื่ออคติทางเชื้อชาติก่อให้เกิดความอยุติธรรม

9

Doremi Entertainment

ซีรีส์แนวกฎหมาย I Can Hear Your Voice (กระซิบรัก จิตสัมผัส)

Doremi Entertainment ซีรีส์แนวกฎหมาย I Can Hear Your Voice (กระซิบรัก จิตสัมผัส) 1

เรื่องราวของทนายสาวกับเด็กหนุ่มผู้มีความสามารถในการอ่านใจคน

10

David E. Kelley Productions

ซีรีส์แนวกฎหมาย Boston Legal (เซียนกฎหมาย ทนายมือเก๋า)

David E. Kelley Productions ซีรีส์แนวกฎหมาย Boston Legal (เซียนกฎหมาย ทนายมือเก๋า) 1

รวมเรื่องราวสุดโกลาหลของสำนักงานกฎหมายระดับนานาชาติ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

JTBC Studiosซีรีส์แนวกฎหมาย Law School (ชีวิตนักเรียนกฎหมาย)

ซีรีส์แนวกฎหมาย Law School (ชีวิตนักเรียนกฎหมาย) 1
อ้างอิง:mydramalist.com

เกิดเหตุฆาตกรรมในโรงเรียนกฎหมาย และคนร้ายยังคงลอยนวล

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นด้วยฉากการพิจารณาคดีจำลองของเหล่านักเรียนในโรงเรียนกฎหมายระดับท็อปของประเทศเกาหลี หลังจากหมดเวลาพัก 30 นาที นักเรียนคนหนึ่งเดินไปตาม "ซอบยองจู" อาจารย์ที่ดูแลรายวิชาศาลจำลอง ให้กลับมายังห้องพิจารณาคดีจำลอง แต่แล้วเธอก็ต้องตกใจขีดสุดเมื่อพบว่าซอบยองจูได้เสียชีวิตอย่างปริศนาในห้องพักของตัวเอง แม้ว่าเบื้องต้นตำรวจจะสันนิษฐานว่าเป็นการฆ่าตัวตาย แต่แท้จริงแล้วเรื่องราวกลับซับซ้อนยิ่งกว่านั้น เหล่านักเรียนกฎหมายจะสืบหาความจริงที่อยู่เบื้องหลังการฆาตกรรมครั้งนี้ได้หรือไม่ ต้องติดตามค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Studio Dragonซีรีส์แนวกฎหมาย The Devil Judge (ผู้พิพากษาปีศาจ)

ตีแผ่โลกดิสโทเปีย เมื่อการพิพากษาในศาลกลายเป็นเรียลลิตี้โชว์

หลังจากโรคระบาดครั้งใหญ่ เศรษฐกิจเกาหลีใต้ตกอยู่ในสภาวะย่ำแย่ อีกทั้งสภาพสังคมก็ตกต่ำถึงขีดสุด ท่ามกลางความโกลาหลและระบบยุติธรรมแบบเก่าที่กำลังล่มสลาย เกาหลีใต้ได้มีการแก้ไขกระบวนการยุติธรรมเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยการพิพากษาในชั้นศาลได้ถูกเปลี่ยนเป็นรายการเรียลลิตี้โชว์ที่คนทั้งประเทศสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยตัดสินว่าจำเลยมีความผิดหรือไม่ ซึ่งรายการนี้ก็ได้ผู้พิพากษาที่ไร้ซึ่งความปรานีอย่าง "คังโยฮัน" มาเป็นผู้ดำเนินรายการ แต่เขาคนนี้ที่ผู้คนมองว่าเป็นความหวังใหม่ จะเป็นผู้ผดุงความยุติธรรมจริงหรือไม่ หรือแท้จริงแล้วเป็นเพียงปีศาจในคราบผู้พิพากษากันแน่

No.3

TV Asahiซีรีส์แนวกฎหมาย Legal V (ทนายซ่าท้าคดีโหด)

เรื่องราวการกู้คืนชื่อเสียงของทนายสาวฝีมือดีที่ถูกถอนใบอนุญาต

เมื่อทนายความสาวฝีมือดีอย่าง "ทาคานาชิ โชโกะ" ถูกถอนใบอนุญาตและตกงานในทันทีเนื่องจากเหตุการณ์บางอย่างในอดีต เธอจึงหาหนทางกู้ชื่อเสียงกลับคืนมาด้วยการก่อตั้งสำนักงานกฎหมายขึ้นมาเอง และเป็นผู้จัดการที่คอยนำให้ทีมนักกฎหมายของเธอว่าความจนชนะคดีให้จงได้ แม้ว่าโอกาสจะน้อยเพียงใดก็ตาม เรียกได้ว่า เป็นซีรีส์แนวกฎหมายอีกเรื่องหนึ่งที่ไม่ควรพลาด เพราะเราจะได้เห็นคดีความที่น่าสนใจมากมายผ่านซีรีส์เรื่องนี้ หากอยากรู้ว่าโชโกะและทีมงานของเธอจะสามารถต่อกรกับบริษัทกฎหมายยักษ์ใหญ่ในคดีต่าง ๆ ได้หรือไม่นั้น ก็ไปตามกันต่อผ่านทาง Netflix ได้เลยนะคะ

No.4

Shondalandซีรีส์แนวกฎหมาย How to Get Away with Murder (ก๊วนแสบอำพรางศพ)

จะเป็นอย่างไรเมื่อนักศึกษากฎหมายหัวกะทิกลายเป็นฆาตกรเสียเอง

ซีรีส์เล่าถึง "แอนนาลิส คีทติ้ง" ทนายความระดับแนวหน้าผู้ไม่เคยแพ้คดีใด ๆ เธอเป็นคนที่สามารถช่วยเหลือเหล่าฆาตกรให้พ้นผิดได้อย่างง่ายดาย นอกจากอาชีพทนายความ เธอก็ทำหน้าที่เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยคอยสอนวิชา "How To Get Away With Murder" หรือก็คือวิชาที่สอนการเอาตัวรอดให้พ้นจากการเป็นฆาตกร และเธอก็ได้คัดเลือกกลุ่มนักศึกษากฎหมายหัวกะทิทั้ง 5 คนให้มาร่วมทำงานกับเธอ ได้แก่ เวส, ลอเรล, แอชเชอร์, คอนเนอร์ และมิชาเอลลา แต่เรื่องราวกลับซับซ้อนวุ่นวายเมื่อนักศึกษากลุ่มนี้กลายเป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีฆาตกรรมเสียเอง

เมื่อทนายอันดับหนึ่งจ้างนักเรียนกฎหมายที่เรียนไม่จบให้มาช่วยงาน

ซีรีส์แนวกฎหมายสุดฮิตจากอเมริกา เรื่องเล่าถึง "ฮาร์วีย์ สเปคเตอร์" ทนายความชื่อดังแห่งนิวยอร์ค ในระหว่างที่เขาหาคนมาช่วยงานหลังจากได้เลื่อนตำแหน่ง เขาได้ไปสะดุดตากับความคิดอันแหลมคมของนักศึกษาคนหนึ่งนามว่า "ไมค์ รอส" ทั้งคู่จึงได้มาทำงานร่วมกัน ทว่า แท้จริงแล้วไมค์เป็นนักเรียนกฎหมายที่หยุดเรียนกลางคัน อีกทั้งยังไม่มีปริญญาด้านกฎหมายอยู่เลย สิ่งเดียวที่เขามีคือความเฉลียวฉลาดและทักษะความจำชั้นเลิศ ฮาร์วีย์ช่วยปิดบังบริษัทเรื่องที่ไมค์เรียนไม่จบ แต่ทั้งคู่จะปิดความลับนี้ได้อีกนานแค่ไหน และพวกเขาจะร่วมกันปิดคดียาก ๆ สำเร็จหรือไม่นั้น ไปลุ้นกันต่อผ่านทาง Netflix ได้เลยค่ะ

No.6

MBC Dream Centerซีรีส์แนวกฎหมาย Partners for Justice (ศพ ซ่อน ปม)

เมื่ออัยการสาวหน้าใหม่ต้องมาไขคดีร่วมกับแพทย์นิติเวชปากร้าย

เรื่องเล่าถึง "อึนซอล" อัยการสาวหน้าใหม่ไฟแรงผู้ซึ่งเป็นลูกคุณหนูที่ต้องการพิสูจน์ความสามารถของตนเองให้ครอบครัวเห็น เธอต้องเข้ามาจับคดีฆาตกรรมตั้งแต่เริ่มทำงานใหม่ ๆ แต่ด้วยความไร้ประสบการณ์ เธอจึงถูก "แบคบอม" แพทย์นิติเวชมากฝีมือ ตวาดใส่เพราะเธอเกือบทำให้ที่เกิดเหตุเสียหาย และจากการพบกันในครั้งนี้เอง ก็นำไปสู่การทำงานร่วมกันระหว่างเธอกับเขาในการไขคดีฆาตกรรมต่าง ๆ แม้ว่าอึนซอลกับแบคบอมจะมีนิสัยต่างกันสุดขั้วจนทำให้ไม่ลงรอยกันเท่าไรนัก แต่ทั้งคู่กลับทำงานเข้าขากันเป็นอย่างดี และเมื่อเวลาผ่านไป อึนซอลก็ค่อย ๆ รู้ปมในใจบางอย่างของแบคบอม

No.7

KeyEastซีรีส์แนวกฎหมาย Hyena (เกมกฎหมาย)

เรื่องราวการต่อสู้ฟาดฟันของเหล่าทนายผ่านกลเกมทางกฎหมาย

ซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวของ "ยุนฮีแจ" ทนายความจากสำนักทนายไฮโซที่มีกลุ่มลูกค้าหลักคือเหล่าเศรษฐีและพวกชนชั้นสูงเพียงเท่านั้น ยุนฮีแจทำทุกอย่างเพื่อชนะคดี และเขาก็ทำสำเร็จมาโดยตลอด แต่แล้ววันหนึ่ง เขาได้พบกับ "จองกึมจา" ทนายความสาวที่เขาไม่ได้มองว่าอยู่ระดับเดียวกันเลยสักนิด ทว่า เธอคนนี้กลับเอาชนะคดีที่เขามั่นใจได้อย่างราบคาบ หลังจากเหตุการณ์นั้น ทั้งคู่ก็ได้เผชิญหน้ากันอีกหลายครั้ง และยุนฮีแจก็ต้องงัดเอาความสามารถทั้งหมดออกมาใช้เพื่อที่จะชนะคดี เรียกได้ว่า เป็นซีรีส์ที่เล่าเรื่องราวการฟาดฟันทางกฎหมายระหว่างทนายได้อย่างเข้มข้นและน่าติดตามมากเลยทีเดียวค่ะ

No.8

Harpo Filmsซีรีส์แนวกฎหมาย When They See Us (สายตาแห่งอคติ)

เล่าเรื่องจริงผ่านซีรีส์ เมื่ออคติทางเชื้อชาติก่อให้เกิดความอยุติธรรม

ซีรีส์สร้างจากเหตุการณ์จริงที่สั่นคลอนหัวใจของชาวอเมริกัน โดยเรื่องราวทุกอย่างเกิดขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี ค.ศ. 1989 เมื่อกลุ่มวัยรุ่นผิวสีทั้ง 5 คนถูกจับกุม และถูกขู่บังคับให้สารภาพผิดในคดีข่มขืนสาวนักวิ่งผิวขาว ซึ่งคดีนี้เป็นที่รู้จักกันในนาม "เซ็นทรัลพาร์คไฟฟ์" แม้ว่าแท้จริงแล้ววัยรุ่นผิวสีกลุ่มนั้นจะเป็นผู้บริสุทธิ์ แต่สุดท้ายพวกเขาก็กลายเป็นแพะรับบาป และถูกจับขังคุกเป็นเวลาหลายปี เรียกได้ว่า เป็นซีรีส์แนวกฎหมายที่ดูแล้วอาจรู้สึกหดหู่และสะเทือนใจกับความอยุติธรรม แต่ก็ไม่ควรพลาดเพราะมีเนื้อหาที่น่าติดตามและถ่ายทอดความจริงได้อย่างทรงพลังเลยทีเดียวค่ะ 

No.9

Doremi Entertainmentซีรีส์แนวกฎหมาย I Can Hear Your Voice (กระซิบรัก จิตสัมผัส)

เรื่องราวของทนายสาวกับเด็กหนุ่มผู้มีความสามารถในการอ่านใจคน

เรื่องเล่าถึง "พัคซูฮา" เด็กหนุ่มวัย 19 ปีที่สามารถอ่านใจผู้คนได้ เขาต้องการที่จะช่วยเหลือคนยากจนที่ถูกเอาเปรียบในทางกฎหมาย แต่เขาก็ยังเป็นเพียงเด็กมัธยมคนหนึ่งที่ไม่สามารถทำอะไรได้ วันหนึ่งเขาได้พบกับ "จางฮเยซอง" ทนายสาวผู้มุ่งมั่นในความยุติธรรม ซึ่งเธอคนนี้ก็ยังเป็นอดีตผู้มีพระคุณของเขาอีกด้วย จากการพบกันในครั้งนี้เอง ซูฮาจึงได้ร่วมมือกับฮเยซองในการพิทักษ์ความยุติธรรมในสังคม โดยพวกเขาก็ได้ตัวอดีตตำรวจที่ผันตัวเองมาเป็นทนายอย่าง "ชาควอนวู" มาช่วยเหลือด้วยอีกคน การต่อสู้ทางกฎหมายเพื่อช่วยเหลือผู้บริสุทธิ์ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงเริ่มต้นขึ้น แม้ว่าโอกาสชนะคดีจะมีเพียงแค่ 1% ก็ตาม

No.10

David E. Kelley Productionsซีรีส์แนวกฎหมาย Boston Legal (เซียนกฎหมาย ทนายมือเก๋า)

รวมเรื่องราวสุดโกลาหลของสำนักงานกฎหมายระดับนานาชาติ

ซีรีส์กฎหมายที่บอกเล่าเรื่องราวภายในสำนักงานกฎหมายระดับนานาชาติ ที่มีผู้คนมากหน้าหลายตาอยู่รวมกัน จนก่อเกิดเป็นความวุ่นวายทั้งเรื่องของความสัมพันธ์ของคน และคดีความต่าง ๆ แต่นอกจากความโกลาหลในสำนักงานแล้ว เรื่องนี้ก็ยังนำเสนอแง่มุมการทำงานของทนายความได้อย่างน่าสนใจ เข้มข้น มีการชิงไหวชิงพริบกันอยู่ตลอด โดยจะดำเนินเรื่องราวผ่าน "อลัน ชอร์" ทนายความที่มักจะใช้ลูกล่อลูกชนในการทำงาน ทั้งในกรอบและนอกกรอบ ใครที่ชอบซีรีส์กฎหมายแนวตลกเสียดสี น่าจะชอบเรื่องนี้ไม่น้อยเลยค่ะ

No.11

High Bridge Productionsซีรีส์แนวกฎหมาย Better Call Saul (มีปัญหาปรึกษาซอล)

เมื่อทนายตกอับคนหนึ่งผันตัวมาเป็นทนายแห่งโลกอาชญากรรม

เรื่องราวชีวิตของ "จิมมี่ แมคเกลล์" ทนายธรรมดา ๆ ผู้ตกอับคนหนึ่ง เขาว่าความไม่เคยชนะ แถมยังมีหนี้สินมากมาย เขาจึงต้องทำทุกหนทางเพื่อที่จะหาเลี้ยงชีพตัวเองในฐานะทนายความให้ได้ เขาเริ่มตั้งสำนักงานทนายความของตัวเองที่ห้องเก็บของหลังร้านทำเล็บแห่งหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นทนายแห่งรัฐเพื่อช่วยว่าความให้กับนักโทษที่ยากจน แต่จนแล้วจนรอด เขาก็ยังไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตสักที จนกระทั่งวันหนึ่ง จิมมี่บังเอิญไปเกี่ยวพันกับโลกของอาชญากรรม และเขาก็ได้ใช้ทักษะความสามารถด้านกฎหมายของตนเองทำเงินได้อย่างมหาศาล เขาจึงผันตัวมาเป็น "ซอล กู๊ดแมน" ทนายความผู้ท้าทายคุณธรรม

No.12

Logos Filmซีรีส์แนวกฎหมาย Vincenzo (วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย)

การต่อสู้ทางกฎหมายระหว่างทนายมาเฟียกับองค์กรที่ทรงอิทธิพล

ซีรีส์เล่าเรื่องราวของเด็กชายชาวเกาหลีที่ถูกอุปการะไปอยู่ที่อิตาลีตั้งแต่เด็ก เขาเติบโตขึ้นมาเป็นทนายความที่ทำงานให้กับพวกมาเฟียโดยใช้ชื่อว่า "วินเซนโซ่ กาซาโน" หลังจากมีเรื่องขัดแย้งกับองค์กร เขาได้เดินทางกลับมายังเกาหลี โดยมีจุดหมายคือตามหาทองคำที่ถูกซ่อนเอาไว้ที่ชั้นใต้ดินของตึกแห่งหนึ่งใจกลางกรุงโซล เรื่องราวซับซ้อนยิ่งขึ้นเมื่อเขาต้องเข้าไปพัวพันกับศัตรูผู้ทรงอิทธิพลอย่าง "บาเบลกรุ๊ป" องค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ในเกาหลี โดยในระหว่างนั้นเขาก็ได้พบกับ "ฮงชายอง" ทนายความสาวที่ยอมทำทุกวิถีทางเพื่อชนะคดี และเธอคนนี้เองคือผู้ที่จะมาร่วมมือกับเขาเพื่อผดุงความยุติธรรมในสังคม

No.13

GT:stซีรีส์แนวกฎหมาย Juvenile Justice (หญิงเหล็กศาลเยาวชน)

ผู้พิพากษาศาลเยาวชนที่เกลียดเด็ก กับการพิจารณาคดีในชั้นศาล

ซีรีส์ Netflix Original สัญชาติเกาหลี โดยซีรีส์จะนำเสนอเรื่องราวโดยเน้นไปที่การพิจารณาคดีในศาลเยาวชน โดยมี "ชิมอึนซอก" ผู้พิพากษาสุดแสนเย็นชาที่มีความเกลียดชังเยาวชนที่กระทำผิดเป็นอย่างมาก ทำให้เธอตัดสินคดีเกี่ยวกับเยาวชนโดยมุ่งหวังให้คนที่ทำผิดได้รับโทษอย่างสาสม และหวาดกลัวกฎหมายในอนาคต พร้อมทั้งเรียกคืนความยุติธรรมให้กับเหยื่อและครอบครัวให้ได้มากที่สุด ซึ่งทั้งหมดนั้นเป็นเพราะปมฝังใจในอดีตของเธอ ที่ทำให้เธอไม่ปรานีเยาวชนคนใดทั้งสิ้น ใครที่ชอบแนวพิจารณาดคีในศาล เราขอแนะนำเลยค่ะ

No.14

Katie Couric Mediaซีรีส์แนวกฎหมาย Unbelievable (เสียงแห่งความกล้า)

สาวน้อยคนหนึ่งที่จมสู่ความสิ้นหวังเพราะไม่มีใครเชื่อว่าเธอถูกข่มขืน

ซีรีส์เรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์จริง โดยเรื่องเล่าถึง "มารี แอดเลอร์" สาวน้อยผู้โชคร้ายคนหนึ่ง เธอแจ้งความว่าถูกข่มขืน แต่เหตุการณ์กลับตาลปัตรเมื่อใคร ๆ ต่างก็คิดว่าเธอกุเรื่องขึ้นมาเพราะคำให้การของเธอดูสับสน อีกทั้งหลักฐานก็ไม่แน่นหนาพอ สุดท้ายเธอจึงถูกฟ้องข้อหาแจ้งความเท็จ เธอแทบจะสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต และต้องจมอยู่กับความสิ้นหวังตลอดเวลา จนกระทั่งเวลาผ่านไป 3 ปี ก็มีตำรวจที่สามารถสืบสวนจนรู้ความจริงทั้งหมด เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์สะเทือนอารมณ์ที่ตีแผ่ความล้มเหลวในกระบวนการยุติธรรม และโลกที่พังทลายของผู้หญิงที่ตกเป็นเหยื่อออกมาได้อย่างเจ็บปวดหัวใจ

No.15

Pan Entertainmentซีรีส์แนวกฎหมาย Whisper (เสียงกระซิบแห่งความจริง)

เพราะอำนาจ เงินตรา และอิทธิพล ที่สามารถกลับดำให้เป็นขาวได้

"อีดงจุน" เป็นผู้พิพากษาที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความยุติธรรม เขาตัดสินคดีโดยยึดความถูกต้อง ไม่สนว่าจะไปขัดกับผู้มีอิทธิพลหรือผลประโยชน์ของใคร จนกระทั่งเขาต้องไปพัวพันกับคดีที่เกี่ยวข้องกับผู้มีอำนาจ เขาถูกกดดันและต้องตัดสินคดีอย่างไม่เป็นธรรม โดยให้พ่อของ "ชินยองจู" ต้องรับโทษในข้อหาฆาตกรรมเพื่อนของตัวเอง ด้วยเหตุนั้น ชินยองจูจึงไม่อาจทนอยู่เฉยได้ เธอจึงวางแผนเข้าหาอีดงจุน และบังคับให้เขาร่วมมือกับเธอในการหาฆาตกรตัวจริง เพื่อล้างมลทินให้กับพ่อของเธอ

No.16

GnG Productionซีรีส์แนวกฎหมาย Legal High (คู่ทนายต่างขั้ว)

เรื่องราวของทนายสาวหน้าใหม่กับทนายหนุ่มหน้าเงินผู้ไม่เคยแพ้คดี

ซีรีส์แนวกฎหมายรีเมคจากซีรีส์ของประเทศญี่ปุ่น เล่าเรื่องราวของ "ซอแจอิน" ทนายความสาวหน้าใหม่ไฟแรง เธอต้องการช่วยว่าความให้กับเพื่อนเก่าสมัยเรียนที่กำลังตกเป็นผู้ต้องหาคดีฆาตกรรม แต่ด้วยความอ่อนประสบการณ์ เธอรู้ตัวดีว่าไม่สามารถว่าความให้เพื่อนของเธอพ้นจากความผิดได้ จนในที่สุด เธอก็เจอกับคนที่จะช่วยพลิกให้ชนะคดีได้ แต่คน ๆ นั้นคือ "โกแทริม" ทนายความหนุ่มหน้าเงินผู้เย่อหยิ่งและมีนิสัยชอบจิกกัด แต่เพราะว่าเขาไม่เคยมีประวัติแพ้คดี ซอแจอินจึงต้องขอให้เขามาทำคดีให้อย่างเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งนั่นก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราววุ่นวายทั้งหมด

No.17

Ace Factoryซีรีส์แนวกฎหมาย Stranger (สเตรนเจอร์)

อัยการไร้ความรู้สึก กับการสืบหาความจริงของคดีฆาตกรรมที่ดำมืด

อัยการหนุ่มหน้าตาหล่อเหลาอย่าง "ฮวังชีมก" เป็นคนเย็นชาและไร้ความรู้สึก เนื่องจากการผ่าตัดสมองตอนเด็ก ถึงแม้เขาจะเป็นอัยการที่เก่ง แต่ด้วยบุคลิกเช่นนั้นก็ทำให้มีคนที่ไม่ชอบหน้าเขาเช่นกัน จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาบังเอิญไปพบพัคมูซองที่ถูกฆาตกรรม ซึ่งเหมือนกับการฆ่าชิงทรัพย์ทั่วไป แต่เขาไม่คิดเช่นนั้น และได้ร่วมมือกับตำรวจสาว "ฮันยอจิน" ในการสืบหาความจริง ที่จะนำไปสู่ความลับอันดำมืดของสำนักอัยการและเบื้องลึกเบื้องหลังของประเทศ

No.18

Studio&NEWซีรีส์แนวกฎหมาย Miss Hammurabi (ยอดทีมตุลาการ)

เรื่องราวชีวิตประจำวันและการทำงานของเหล่าผู้พิพากษาทั้งสามคน

เรื่องราวการทำงานของ "พัคชาโอรึม" ผู้พิพากษาสาวมือใหม่ไฟแรงที่เชื่อมั่นในทฤษฎีตามแบบฉบับหนังสือ เธอเป็นคนจิตใจดีแต่ก็มักสร้างปัญหาให้ตัวเองบ่อยครั้งเพราะชอบทำอะไรนอกกรอบ เธอต้องมาทำงานร่วมกับ "อิมบารึม" ผู้พิพากษารุ่นพี่ผู้ซึ่งเชื่อมั่นในการทำทุกอย่างตามระเบียบแบบแผน และ "ฮันแซซัง" หัวหน้าผู้พิพากษามากประสบการณ์ แม้จะอารมณ์ร้อนง่ายแต่ก็ผ่านอะไรมาเยอะและทำงานโดยยึดตามหลักความเป็นจริง พัคชาโอรึมจะเริ่มต้นชีวิตในฐานะผู้พิพากษาใหม่ พร้อมกับสร้างความสัมพันธ์อันดีกับอิมบารึมและฮันแซซังได้หรือไม่นั้น ก็ต้องไปติดตามกันต่อในเรื่องเลยค่ะ

No.19

A+E Studiosซีรีส์แนวกฎหมาย The Lincoln Lawyer (แผนพิพากษา)

ทนายความกับรถลินคอล์นคู่ใจ ที่ต้องรับช่วงต่อคดีฆาตกรรมปริศนา

ซีรีส์ที่ดัดแปลงจากนวนิยายชื่อดังของ ไมเคิล คอนเนลลี เรื่องกระสุนพิพากษา ซึ่งเรื่องนี้ดำเนินโดยตัวละครเอก " มิคกี้ ฮอลเลอร์" ทนายมือดีที่มีงานอดิเรกคือการสะสมรถยนต์ลินคอล์น จนถึงขนาดได้รับฉายาว่า "ทนายลินคอล์น" เลยทีเดียว และในเรื่องนี้เขาก็ได้มาสานต่อคดีเก่าจากเพื่อนทนายที่ถูกยิงตายอย่างปริศนา ซึ่งคดีที่เขาได้รับช่วงต่อมา หนึ่งในนั้นเป็นคดีของ "เทรเวอร์" เจ้าของบริษัทเกมชื่อดังที่ถูกจับในข้อหาฆาตกรรมภรรยาและชู้ โดยที่เขามีเวลาเตรียมตัวแค่อาทิตย์กว่า ๆ

No.20

Lucky Redซีรีส์แนวกฎหมาย The Trial (อาญาพิพากษา)

ซีรีส์ที่ถ่ายทอดเรื่องราวการต่อสู้กันทางกฎหมายได้อย่างเข้มข้น

The Trial ซีรีส์ออริจินัล Netflix จากอิตาลี เล่าเรื่องราวของ "เอเลน่า" อัยการสาวที่ได้มาทำคดีฆาตกรรม "แองเจลิก้า" เด็กสาววัย 17 ปี และเธอกำลังพยายามหาทางเอาผิด "ลินดา โมนาโค" ผู้ต้องสงสัยว่าเป็นฆาตกรในคดีครั้งนี้ด้วยมูลเหตุจูงใจเรื่องชู้สาว อย่างไรก็ตาม อะไร ๆ ก็ไม่ง่ายขนาดนั้น เพราะผู้ช่วยว่าความให้กับลินดาคือทนายความตัวท็อปอย่าง "รุจเจโร่" นี่คือซีรีส์แนวกฎหมายสุดเข้มข้นที่จะมาตีแผ่การต่อสู้กันทางกฎหมายระหว่างฝั่งทนายและฝั่งอัยการ และต้องขอบอกไว้เลยนะคะว่า ซีรีส์เรื่องนี้ถ่ายทอดฉากเค้นหาความจริงในชั้นศาลได้อย่างสมจริงและน่าตื่นเต้นมากเลยทีเดียว

บทส่งท้าย

จะเห็นได้ว่าซีรีส์แนวกฎหมายนั้นนำเสนอฉากต่อสู้กันทางกฎหมายในชั้นศาลได้อย่างสมจริง อีกทั้งยังจิกกัดความอยุติธรรมในชีวิตจริงได้อย่างแสบทรวง ทั้งนี้ ไม่ใช่แค่เนื้อหาเสียดสีสังคมเพียงเท่านั้น แต่ซีรีส์แนวกฎหมายบางเรื่องยังนำเสนอเรื่องความรัก หรือเรื่องราวชีวิตประจำวันของเหล่านักกฎหมายได้อย่างละเมียดละไมอีกด้วย เรียกได้ว่า เป็นซีรีส์อีกแนวที่น่าชมมากเลยทีเดียวค่ะ

TOP 5 ซีรีส์แนวกฎหมาย แนะนำ

อันดับที่ 1: JTBC Studiosซีรีส์แนวกฎหมาย Law School (ชีวิตนักเรียนกฎหมาย)

อันดับที่ 2: Studio Dragonซีรีส์แนวกฎหมาย The Devil Judge (ผู้พิพากษาปีศาจ)

อันดับที่ 3: TV Asahiซีรีส์แนวกฎหมาย Legal V (ทนายซ่าท้าคดีโหด)

อันดับที่ 4: Shondalandซีรีส์แนวกฎหมาย How to Get Away with Murder (ก๊วนแสบอำพรางศพ)

อันดับที่ 5: Untitled Korsh Companyซีรีส์แนวกฎหมาย Suits (สูท)

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. งานอดิเรก
  3. ซีรีส์
  4. 20 ซีรีส์แนวกฎหมาย แนะนำ ปี 2024 เจาะลึกอาชีพทนาย อัยการ ผู้พิพากษา

ค้นหาตามหมวดหมู่