mybest
ผงปรุงรส

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. ผงปรุงรส
  4. 10 อันดับ ขนมไหว้พระจันทร์ เจ้าไหนอร่อย ปี 2024 รวมร้านดัง มีหลายไส้
  • 10 อันดับ ขนมไหว้พระจันทร์ เจ้าไหนอร่อย ปี 2024 รวมร้านดัง มีหลายไส้ 1
  • 10 อันดับ ขนมไหว้พระจันทร์ เจ้าไหนอร่อย ปี 2024 รวมร้านดัง มีหลายไส้ 2
  • 10 อันดับ ขนมไหว้พระจันทร์ เจ้าไหนอร่อย ปี 2024 รวมร้านดัง มีหลายไส้ 3
  • 10 อันดับ ขนมไหว้พระจันทร์ เจ้าไหนอร่อย ปี 2024 รวมร้านดัง มีหลายไส้ 4
  • 10 อันดับ ขนมไหว้พระจันทร์ เจ้าไหนอร่อย ปี 2024 รวมร้านดัง มีหลายไส้ 5

10 อันดับ ขนมไหว้พระจันทร์ เจ้าไหนอร่อย ปี 2024 รวมร้านดัง มีหลายไส้

วันไหว้พระจันทร์เป็นวันสำคัญของชาวจีนรองลงมาจากวันตรุษจีน โดยสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ "ขนมไหว้พระจันทร์" เพราะขนมชนิดนี้คือ สัญลักษณ์ของความรักใคร่กลมเกลียวของคนในครอบครัว สอดคล้องกับความเชื่อและประเพณีของวันไหว้พระจันทร์ที่ทุกคนในครอบครัวต้องมาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตา เพื่อไหว้พระจันทร์และทานขนมไหว้พระจันทร์ก้อนเดียวกันนั่นเอง


ในบทความนี้เราจะกล่าวถึงที่มาที่ไปของเทศกาลไหว้พระจันทร์ และพาทุกคนไปเลือกซึ้อขนมไหว้พระจันทร์ ที่มีทั้งรสชาติแบบดั้งเดิม และรสชาติแบบสมัยใหม่ทั้งแบบหวานและแบบคาว เช่น ไส้ทุเรียนหมอนทอง, ไส้โหงวยิ้งไข่, ไส้ลูกบัว, ไส้งาดำ เป็นต้น โดยจะนำเสนอผ่านวิธีการเลือกขนมไหว้พระจันทร์ และ 10 อันดับ ขนมไหว้พระจันทร์ แสนอร่อย ให้ทุกคนได้ศึกษาเป็นแนวทางประกอบการตัดสินใจค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 09/09/2022
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

เทศกาลไหว้พระจันทร์คืออะไร

เทศกาลไหว้พระจันทร์คืออะไร

เทศกาลไหว้พระจันทร์มีมานานเกือบ 3,000 ปี โดยจะมีการไหว้พระจันทร์ในวัน 15 ค่ำ เดือน 8 ตามปฏิทินจันทรคติจีน ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองหลังฤดูการเก็บเกี่ยวผลผลิตสิ้นสุดลง เพื่อเป็นการขอบคุณดวงจันทร์ ซึ่งเชื่อกันว่าการขึ้นลงของน้ำนั้นขึ้นอยู่กับดวงจันทร์ นอกจากจะมีความสำคัญในเรื่องการเกษตรแล้ว เทศกาลนี้ก็ยังถือเป็นวันสำคัญของครอบครัว ที่จะมาอยู่พร้อมหน้ากัน ทานอาหารร่วมกันและทานขนมไหว้พระจันทร์ชิ้นเดียวกันด้วย


ซึ่งนอกจากความอบอุ่นของครอบครัวจะเป็นสิ่งสำคัญแล้ว ยังมีเรื่องเล่ากันว่าวันนี้คือวันแห่งอิสรภาพของจีนจากมองโกล ในครั้งที่จีนถูกมองโกลยึดนั้น บ้านเมืองเกิดความลำบากยากเข็ญ ทหารมองโกลรุกรานชาวบ้านอย่างหนัก จนเมื่อถึงวันไหว้พระจันทร์ ชาวจีนก็ได้มีการส่งสาส์นลับด้วยการสอดไส้สารนั้นในขนมไหว้พระจันทร์ เพื่อให้คนจีนลุกขึ้นต่อสู้กับทหารมองโกลพร้อมกัน ซึ่งพวกเขาทำได้สำเร็จในวันเดียว วันไหว้พระจันทร์จึงมีความสำคัญยิ่งขึ้น

วิธีการเลือกขนมไหว้พระจันทร์

ขนมไหว้พระจันทร์ในอดีตนั้นอาจมีเพียงไม่กี่ไส้ ซึ่งต่างจากสมัยนี้ที่มีไส้นานาชนิดให้เลือกรับประทาน ซึ่งหากต้องการนำไปใช้ในพิธีไหว้พระจันทร์ก็คงจะต้องยึดตามความเชื่อไว้ก่อน แต่หากต้องการทานเล่นก็สามารถเลือกทานได้ทั้งไส้คาวและหวานเลยค่ะ

1

เลือกขนมไหว้พระจันทร์สูตรดั้งเดิม

เลือกขนมไหว้พระจันทร์สูตรดั้งเดิม

ขนมไหว้พระจันทร์รูปทรงกลมมีลวดลายสวยงาม แป้งบาง ไส้แน่น ชิ้นใหญ่ในแบบที่เรารู้จักกันนั้น เป็นสูตรที่มาจากกวางตุ้ง ไส้แบบดั้งเดิมนั้นจะทำมาจากธัญพืชที่มีความหมายดี เช่น ไส้ถั่วแดง (ความกล้าหาญ) ไส้เม็ดบัว (ความสงบสุข) ไส้โหงวยิ้งไข่หรือไส้รวมธัญพืช 5 ชนิด (ความอุดมสมบูรณ์) เป็นต้น ซึ่งหากมองให้ดีจะพบว่านอกจากความเชื่อแล้ว ไส้เหล่านั้นยังดีต่อสุขภาพ


อย่างเช่น ไส้ถั่วแดง ช่วยบำรุงไต ซึ่งตามหลักแพทย์แผนจีน หากไตแข็งแรงจิตใจก็ย่อมแข็งแกร่งตามไปด้วย ดังนั้นจึงไม่แปลกหากผู้ใหญ่จะชอบรับประทานขนมไหว้พระจันทร์สูตรดั้งเดิม ซึ่งในช่วงเทศกาลเราสามารถหาซื้อไส้มงคลเหล่านั้นได้จากร้านที่มีความเก่าแก่อย่างเช่น ภัตตาคารเชียงการีล่า โดยอาจนำไปเป็นของฝากให้ผู้ใหญ่ที่เคารพด้วยก็ได้เช่นกัน

2

เลือกขนมไหว้พระจันทร์ตามไส้ที่ชอบ

เลือกขนมไหว้พระจันทร์ตามไส้ที่ชอบ

ปัจจุบันขนมไหว้พระจันทร์มีหลากหลายรสชาติให้เลือกซื้อ ซึ่งสามารถนำมาใช้ในพิธีไหว้พระจันทร์ได้ทั้งไส้คาวและไส้หวาน เช่น ไส้แฮม, ไส้กุนเชียง, ไส้หมูแดง, ไส้หมูหยอง, ไส้ทุเรียน, ไส้กาแฟ เป็นต้น อันเป็นการแสดงให้เห็นถึงวิวัฒนาการของขนมไหว้พระจันทร์ที่ไปได้ไกลมากกว่าขนมตามความเชื่อ เป็นการเชื่อมวัฒนธรรมการกินระหว่างภูมิภาคได้ดีเลยทีเดียว 


โดยหากจะให้พูดถึงไส้ที่คนไทยนิยมทานก็คงไม่พ้น ไส้ทุเรียนไข่เค็ม เพราะมีรสชาติที่หอมหวาน เนื้อแน่น แต่ราคาค่อนข้างสูง ซึ่งหลายคนอาจเข้าใจผิดว่านี่คือไส้แบบโบราณ แต่แท้จริงแล้วไส้ทุเรียนนับเป็นไส้สมัยใหม่ที่คิดสูตรขึ้นในเมืองไทย นอกจากนี้ ยังมีไส้ที่ออกมาใหม่น่าสนใจอีกหลายไส้ เช่น ไส้มันม่วงไข่ ไส้คัสตาร์ด และไส้ส้มยูซุแมคคาเดเมีย เป็นต้น

3

เลือกขนมไหว้พระจันทร์ที่ทำสดใหม่ ไม่ใส่สารกันบูด

เลือกขนมไหว้พระจันทร์ที่ทำสดใหม่ ไม่ใส่สารกันบูด

ด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้มีผู้ผลิตขนมไหว้พระจันทร์หน้าใหม่เกิดขึ้นมากมายหลายร้าน โดยได้มีการทำขนมไหว้พระจันทร์แบบ Homemade มากขึ้น และมักจะทำกันตามคำสั่งซื้อเป็นรอบ ๆ ซึ่งทำให้ได้ของที่สดใหม่ ไร้สารกันบูด นับเป็นผลดีต่อสุขภาพ อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีบางร้านที่ใส่สารกันบูดลงไปในขนมเพื่อหวังยืดอายุให้ขนมได้นานขึ้น 


แม้สารกันบูดจะทำให้อาหารอยู่ได้นาน แต่หากใส่ในปริมาณสูงเกินกำหนด ย่อมเกิดผลเสียแก่ร่างกายมากกว่า หากทานต่อเนื่องเป็นเวลานานก็อาจเกิดอาการเจ็บป่วยได้ เพราะร่างกายไม่สามารถขับสารที่ตกค้างออกได้หมด ดังนั้นจึงควรเลือกซื้อขนมไหว้พระจันทร์จากร้านที่ทำสดสะอาด น่าเชื่อถือ และไม่มีการใส่สารกันบูด

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ขนมไหว้พระจันทร์ เจ้าไหนอร่อย รวมร้านดัง มีหลายไส้

10 ร้านขายขนมไหว้พระจันทร์ที่เรานำมาแนะนำเป็นเจ้าที่ขึ้นชื่อว่าอร่อยเด็ด น่ารับประทาน สำหรับใครที่ยังไม่เคยทานขนมไหว้พระจันทร์มาก่อนก็ลองเลือกไส้ที่น่าจะชอบของยี่ห้อต่าง ๆ กันดูนะคะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

เชียงการีลา

ขนมไหว้พระจันทร์ ภัตตาคารเชียงการีลา

เชียงการีลา ขนมไหว้พระจันทร์ ภัตตาคารเชียงการีลา 1

100 บาท

ราคาปานกลาง

มีชื่อเสียงมายาวนาน รสชาติดี มีความพิถีพิถันตามแบบภัตตาคาร

2

S&P

ขนมไหว้พระจันทร์ ไส้หมูฮ่องเต้ซอสเอ็กซ์โอ

S&P ขนมไหว้พระจันทร์ ไส้หมูฮ่องเต้ซอสเอ็กซ์โอ 1

135 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ความหมายดี มีสูตรเด็ด อร่อย สะอาด โดดเด่นไม่เหมือนใคร

3

ตั้งเซ่งจั้ว

ขนมไหว้พระจันทร์ไส้ทุเรียนหมอนทอง 6 ชิ้น

ตั้งเซ่งจั้ว ขนมไหว้พระจันทร์ไส้ทุเรียนหมอนทอง 6 ชิ้น 1

90 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ขนมไหว้พระจันทร์ชิ้นเล็ก คุ้มค่า น่าทาน เหมาะสำหรับคอกาแฟ

4

ชนัญญา เบเกอรี่

ขนมไหว้พระจันทร์ ไส้ทุเรียนหมอนทอง เม็ดแตงโม ไข่เค็ม ชนัญญา

ชนัญญา เบเกอรี่ ขนมไหว้พระจันทร์ ไส้ทุเรียนหมอนทอง เม็ดแตงโม ไข่เค็ม ชนัญญา  1

120 บาท

ราคาปานกลาง

ไส้ทุเรียนหมอนทองหอมหวาน อร่อย สะอาด ไม่ใส่สารกันเสีย

5

กินกับนัท

ขนมไหว้พระจันทร์ โฮมเมด

กินกับนัท ขนมไหว้พระจันทร์ โฮมเมด 1

85 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ชิ้นใหญ่ แบบโฮมเมด ราคาประหยัด อร่อย เลือกไส้ได้หลากหลาย

6

Black Canyon

ขนมไหว้พระจันทร์แบล็คแคนยอน

Black Canyon ขนมไหว้พระจันทร์แบล็คแคนยอน  1

69 บาท

ราคาต่ำ

ทานเพลิน ได้ประโยชน์จากธัญพืช แป้งบางนุ่ม ขนาดพอเหมาะ

7

Skinni Bears

ขนมไหว้พระจันทร์ 8 รส

Skinni Bears ขนมไหว้พระจันทร์ 8 รส 1

108 บาท

ราคาปานกลาง

ขนมไหว้พระจันทร์ทั้งสูตรดั้งเดิมและสูตรใหม่ เนื้อแน่น เด็กทานได้

8

Grand China Bangkok

ขนมไหว้พระจันทร์ ร้านดังจากเยาวราช

Grand China Bangkok ขนมไหว้พระจันทร์ ร้านดังจากเยาวราช 1

130 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ไส้ขนมเนื้อแน่น แป้งบางหอมนุ่ม เจ้าดังเยาวราช มีสูตรไร้น้ำตาล

9

Champ Bajang

ขนมไหว้พระจันทร์ 3 รส

Champ Bajang ขนมไหว้พระจันทร์ 3 รส  1

479 บาท

ราคาสูง

รสชาติดี สวยน่ารับประทาน ชิ้นเล็กพอดีคำ ทานได้ทุกวัย

10

กอกใจเจ๋าเหล่า

ขนมไหว้พระจันทร์ ภัตตาคารกอกใจ

กอกใจเจ๋าเหล่า ขนมไหว้พระจันทร์ ภัตตาคารกอกใจ 1

113 บาท

ราคาปานกลาง

อร่อยแบบต้นตำรับแท้ แป้งบาง ไส้แน่น มีประโยชน์ เจทานได้

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

เชียงการีลาขนมไหว้พระจันทร์ ภัตตาคารเชียงการีลา

ขนมไหว้พระจันทร์ ภัตตาคารเชียงการีลา 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
100 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
100 บาท
ราคาปานกลาง

มีชื่อเสียงมายาวนาน รสชาติดี มีความพิถีพิถันตามแบบภัตตาคาร

หากพูดถึงขนมไหว้พระจันทร์ที่มีชื่อเสียงที่สุดสำหรับคนไทย คงหนีไม่พ้นขนมไหว้พระจันทร์ของภัตตาคารเชียงการีล่า ด้วยรสชาติแบบต้นตำรับแท้ อร่อย แป้งบาง วัตถุดิบทุกอย่างมีคุณภาพดี มีกระบวนการผลิตที่พิถีพิถันน่าเชื่อถือ ซึ่งในทุกปีภัตตาคารก็จะออกขนมไหว้พระจันทร์หลากรสชาติมาให้คนไทยเชื้อสายจีนได้เลือกซื้อเสมอ โดยจะบรรจุขนมลงไปในกล่องที่มีความสวยงามเข้ากับเทศกาล นำไปเป็นของไหว้และของฝากสำหรับผู้ใหญ่ได้ค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

S&Pขนมไหว้พระจันทร์ ไส้หมูฮ่องเต้ซอสเอ็กซ์โอ

ราคาอ้างอิง
135 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ความหมายดี มีสูตรเด็ด อร่อย สะอาด โดดเด่นไม่เหมือนใคร

ขึ้นชื่อว่า S&P ย่อมมาพร้อมกับคุณภาพ อร่อยตามแบบต้นตำรับ แต่ก็ยังมีการปรับประยุกต์ให้เข้ากับยุคสมัยอย่างเช่นขนมไหว้พระจันทร์ชิ้นนี้ ที่รวมของคาวและของหวานมาไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ทำให้ได้รสชาติที่อร่อยแตกต่างไม่เหมือนใคร เหมาะสำหรับเป็นของฝากและการไหว้พระจันทร์เป็นอย่างยิ่ง ด้วยขนาดชิ้นที่ใหญ่ วัตถุดิบคุณภาพสูง ความหมายดี สามารถทานร่วมกันได้ทั้งครอบครัว สมกับการเป็นขนมมงคลที่บ่งบอกถึงความรักและความสามัคคีได้อย่างดี

No.3

ตั้งเซ่งจั้วขนมไหว้พระจันทร์ไส้ทุเรียนหมอนทอง 6 ชิ้น

ราคาอ้างอิง
90 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ขนมไหว้พระจันทร์ชิ้นเล็ก คุ้มค่า น่าทาน เหมาะสำหรับคอกาแฟ

Baby Mooncakes ชิ้นเล็ก ๆ เส้นผ่านศูนย์กลางเพียง 4 เซนติเมตร เหมาะกับการรับประทานเป็นของว่างคู่กับกาแฟ ชาอู่หลง และเครื่องดื่มชนิดอื่น ๆ หรือจะนำไปเสิร์ฟแขกและเป็นของฝากให้แก่คนที่โปรดปรานทุเรียนแปรรูปก็ได้เช่นกัน โดยไส้ด้านในจะเป็นทุเรียนเน้น ๆ ไม่ผสมไข่ ห่อหุ้มด้วยแป้งบางคุณภาพสูงแบบพอดีคำ และประดับลวดลายรวมถึงแพ็กถุงแยกชิ้นให้อย่างดี อีกทั้งยังไม่มีสารกันบูดหรือกันราผสม สำหรับใครที่รับประทานขนมชิ้นใหญ่แล้วเลี่ยนเกินไป ขนมชิ้นเล็ก ๆ น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีค่ะ 

No.4

ชนัญญา เบเกอรี่ขนมไหว้พระจันทร์ ไส้ทุเรียนหมอนทอง เม็ดแตงโม ไข่เค็ม ชนัญญา

ราคาอ้างอิง
120 บาท
ราคาปานกลาง

ไส้ทุเรียนหมอนทองหอมหวาน อร่อย สะอาด ไม่ใส่สารกันเสีย

แม้ว่าทุกร้านที่ทำขนมไหว้พระจันทร์จะมีไส้ทุเรียนเป็นดาวเด่น แต่ก็ใช่ว่าทุกร้านจะทำออกมาได้อร่อยเหมือนกัน เพราะแต่ละร้านย่อมมีสูตรเด็ดเคล็ดลับต่างกัน เช่นเดียวกับขนมของร้านชนัญญาที่ไส้ทุเรียนนั้นทำมาจากทุเรียนหมอนทอง หอมหวานอร่อย ตัดกับความมันเค็มนิด ๆ ของไข่แดงเค็ม และยังมีเม็ดแตงโมเพิ่มรสสัมผัสกรุบกรอบเคี้ยวเพลินอีกด้วย สามารถนำมาทานเล่นได้ ไม่มีส่วนผสมของสารกันบูด และสามารถเก็บได้นานถึง 4 เดือน

No.5

กินกับนัทขนมไหว้พระจันทร์ โฮมเมด

ขนมไหว้พระจันทร์ โฮมเมด 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
85 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
85 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ชิ้นใหญ่ แบบโฮมเมด ราคาประหยัด อร่อย เลือกไส้ได้หลากหลาย

ขนมไหว้พระจันทร์แบบโฮมเมดสูตรดั้งเดิม ราคาย่อมเยา ขนาดมาตรฐาน 170 กรัม มีไส้และตัวเลือกให้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นเพิ่มไข่เดี่ยว ไข่คู่ ไส้ล้วน หรือจะเลือกเป็นสูตรเจก็มีให้ เนื้อสัมผัสไส้ค่อนข้างนุ่มแน่น เต็มชิ้น คลุมด้วยแป้งหอมสูตรพิเศษเฉพาะของร้านที่ค่อนข้างบาง ไม่กินไส้จนเกินไป ทั้งยังไม่มีไขมันทรานส์และสารกันเสียผสม เหมาะแก่การซื้อไปเป็นของฝากให้กับญาติ หรือเพื่อน เพราะทางร้านจะบรรจุกล่องไว้ให้อย่างสวยงาม หรือจะซื้อทานกันในครอบครัวก็คุ้มค่าเช่นกันค่ะ

No.6

Black Canyonขนมไหว้พระจันทร์แบล็คแคนยอน

ราคาอ้างอิง
69 บาท
ราคาต่ำ

ทานเพลิน ได้ประโยชน์จากธัญพืช แป้งบางนุ่ม ขนาดพอเหมาะ

ขนมไหว้พระจันทร์รสยอดนิยมสูตรดั้งเดิมจากแบล็คแคนยอน แบรนด์กาแฟชื่อดังที่ดีไซน์ขนาดและหน้าตาออกมาค่อนข้างน่าทาน พร้อมกล่องบรรจุอย่างดีสำหรับคนที่ซื้อครบ 4 ชิ้น ซึ่งแต่ละไส้จะมีเนื้อสัมผัสเฉพาะตัวที่กลมกล่อม หอมหวาน ไส้นุ่มแน่นจากวัตถุดิบคุณภาพดี โดยเฉพาะยูซุแมคคาเดเมียที่จะออกหวานอมเปรี้ยวหน่อย ๆ สำหรับคนที่ไม่ชอบขนมที่หวานเลี่ยนเกินไป อีกทั้งยังมีธัญพืชเพิ่มความกรุบกรอบและประโยชน์อีกมาก เหมาะแก่การเป็นของฝากหรือจะซื้อมาทานคู่กับเครื่องดื่มก็ได้ค่ะ 

No.7

Skinni Bearsขนมไหว้พระจันทร์ 8 รส

ราคาอ้างอิง
108 บาท
ราคาปานกลาง

ขนมไหว้พระจันทร์ทั้งสูตรดั้งเดิมและสูตรใหม่ เนื้อแน่น เด็กทานได้

ใครที่รู้สึกเบื่อกับไส้แบบดั้งเดิม ขอแนะนำเป็นขนมไหว้พระจันทร์ของ Skinni Bears เลยค่ะ เนื่องจากทางร้านมีการปรับสูตรและรสชาติแบบใหม่ให้เข้ากับทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นไส้คัสตาร์ด ไส้แมคคาเดเมีย & ไวท์ช็อก ไส้ดาร์กช็อกโกแลต และไส้สตรอว์เบอร์รี ฟอร์เรสท์ ที่เด็กสามารถทานได้ ผู้ใหญ่ทานคู่กับเครื่องดื่มอร่อย หากใครยังติดใจกับสูตรและรสชาติดั้งเดิมอยู่ทางร้านก็มีจำหน่ายเช่นกัน ส่วนการบรรจุจะมีกล่องเล็กที่ใส่ได้ 2 ชิ้น พร้อมถุงและบับเบิลกันกระแทกอย่างดีค่ะ

No.8

Grand China Bangkokขนมไหว้พระจันทร์ ร้านดังจากเยาวราช

ขนมไหว้พระจันทร์ ร้านดังจากเยาวราช 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ขนมไหว้พระจันทร์ ร้านดังจากเยาวราช 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ขนมไหว้พระจันทร์ ร้านดังจากเยาวราช 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
130 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
130 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ไส้ขนมเนื้อแน่น แป้งบางหอมนุ่ม เจ้าดังเยาวราช มีสูตรไร้น้ำตาล

ภัตตาคารเซียง ปิง เหลา เป็นภัตตาคารอีกแห่งหนึ่งที่ขึ้นชื่อในเรื่องของขนมไหว้พระจันทร์ที่อร่อยในย่านเยาวราช มีการคงไส้สูตรดั้งเดิมพร้อมคิดค้นไส้แบบใหม่เพื่อให้เหมาะกับคนทุกวัยในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นไส้มันม่วงไข่ ไส้คัสตาร์ด ไส้เมลอนไข่ และสูตรไร้น้ำตาลสำหรับคนที่ไม่ชอบขนมไหว้พระจันทร์ที่หวานมากเกินไป อีกทั้งยังคงมาตรฐานและคุณภาพด้วยแป้งที่บางนุ่ม ไส้แน่นเต็มลูก และไข่เน้น ๆ ที่สำคัญไม่มีวัตถุกันเสีย เพราะทางร้านทำสดใหม่หมุนเวียนทุกวันนั่นเอง

No.9

Champ Bajangขนมไหว้พระจันทร์ 3 รส

ราคาอ้างอิง
479 บาท
ราคาสูง

รสชาติดี สวยน่ารับประทาน ชิ้นเล็กพอดีคำ ทานได้ทุกวัย

ขนมไหว้พระจันทร์สุดอร่อยของ Champ Bajang ที่เนื้อเนียน แป้งนุ่ม สวยตั้งแต่แพ็กเกจจิงจนถึงหน้าตาของขนม ถูกบรรจุมาในกล่องสีแดงสดบ่งบอกถึงความเป็นสิริมงคลเหมือนดั่งวันไหว้พระจันทร์ ซึ่งมีให้เลือกซื้ออยู่ 3 ไส้ ทั้งไส้แบบโบราณอย่างไส้ลูกบัวไต้หวัน ไส้ทุเรียนยะลาไข่เค็ม และไส้สูตรใหม่ก็คือไส้คัสตาร์ด จากวัตถุดิบคุณภาพ ใส่ใจในทุกกระบวนการผลิต สะอาดสดใหม่ รูปทรงสวยงาม จะนำมาไหว้พระจันทร์หรือนำไปฝากเป็นของขวัญสำหรับผู้ใหญ่ที่เคารพก็ได้เช่นกัน

No.10

กอกใจเจ๋าเหล่าขนมไหว้พระจันทร์ ภัตตาคารกอกใจ

ราคาอ้างอิง
113 บาท
ราคาปานกลาง

อร่อยแบบต้นตำรับแท้ แป้งบาง ไส้แน่น มีประโยชน์ เจทานได้

ขนมไหว้พระจันทร์ของภัตตาคารกอกใจโดดเด่นทั้งเรื่องของรสชาติ รสสัมผัส และคุณประโยชน์ ซึ่งไส้แต่ละชนิดของร้านนี้จะเป็นไส้ที่รับประทานได้ทุกวัย โดยเฉพาะไส้โหงวยิ้งที่เป็นไฮไลต์ที่ขายดีที่สุด อาทิ โหงวยิ้งหมูแฮม โหงวยิ้งไข่ และโหงวยิ้งทานตะวันไข่ ส่วนจุดเด่นที่ทำให้หลาย ๆ คนกลับมาซื้ออีกก็คือแป้งที่บาง ไส้นุ่มแน่นแบบไม่หวง หากใครได้ลองรับประทานแล้วอาจจะติดใจ ด้วยไส้ที่รสชาติดี วัตถุดิบมีคุณภาพ สามารถนำไปเป็นของไหว้และของฝากแก่เพื่อนและญาติผู้ใหญ่ได้ค่ะ

บทส่งท้าย

ในเมืองไทยมีคนไทยเชื้อสายจีนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้คนไทยรู้จักวันไหว้พระจันทร์มากขึ้น และด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไปจากเดิม ขนมที่เคยมีเพียงไม่กี่รส ในปัจจุบันก็ได้มีหลากหลายรสชาติให้เลือก ซึ่งสามารถทำเป็นของฝากหรือของไหว้ได้ สำหรับใครที่ยังไม่เคยทานขนมไหว้พระจันทร์ก็ลองซื้อมาทานสักชิ้น อาจจะอร่อยถูกใจก็ได้ค่ะ 

TOP 5 ขนมไหว้พระจันทร์ แนะนำ

อันดับที่ 1: เชียงการีลาขนมไหว้พระจันทร์ ภัตตาคารเชียงการีลา

อันดับที่ 2: S&Pขนมไหว้พระจันทร์ ไส้หมูฮ่องเต้ซอสเอ็กซ์โอ

อันดับที่ 3: ตั้งเซ่งจั้วขนมไหว้พระจันทร์ไส้ทุเรียนหมอนทอง 6 ชิ้น

อันดับที่ 4: ชนัญญา เบเกอรี่ขนมไหว้พระจันทร์ ไส้ทุเรียนหมอนทอง เม็ดแตงโม ไข่เค็ม ชนัญญา

อันดับที่ 5: กินกับนัทขนมไหว้พระจันทร์ โฮมเมด

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. ผงปรุงรส
  4. 10 อันดับ ขนมไหว้พระจันทร์ เจ้าไหนอร่อย ปี 2024 รวมร้านดัง มีหลายไส้

ค้นหาตามหมวดหมู่