mybest
เครื่องปรุง, พริกแกง

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. เครื่องปรุง, พริกแกง
  4. 10 อันดับ ผงบาร์บีคิว ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 แนะนำผงเขย่า โรยเฟรนช์ฟรายส์ หมักเนื้อ
  • 10 อันดับ ผงบาร์บีคิว ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 แนะนำผงเขย่า โรยเฟรนช์ฟรายส์ หมักเนื้อ 1
  • 10 อันดับ ผงบาร์บีคิว ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 แนะนำผงเขย่า โรยเฟรนช์ฟรายส์ หมักเนื้อ 2
  • 10 อันดับ ผงบาร์บีคิว ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 แนะนำผงเขย่า โรยเฟรนช์ฟรายส์ หมักเนื้อ 3
  • 10 อันดับ ผงบาร์บีคิว ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 แนะนำผงเขย่า โรยเฟรนช์ฟรายส์ หมักเนื้อ 4
  • 10 อันดับ ผงบาร์บีคิว ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 แนะนำผงเขย่า โรยเฟรนช์ฟรายส์ หมักเนื้อ 5

10 อันดับ ผงบาร์บีคิว ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 แนะนำผงเขย่า โรยเฟรนช์ฟรายส์ หมักเนื้อ

ปิ้งย่างบาร์บีคิวเป็นเมนูที่ทำง่าย อร่อยได้ทุกเพศทุกวัย แต่ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้บาร์บีคิวอร่อยเข้มข้นถึงเนื้อก็คือกรรมวิธีการหมักและการโรยผงเครื่องเทศหอมฉุยหลังจากการย่าง ดังนั้น เพื่อความสะดวกในการเตรียมเมนูปิ้งย่างมื้อพิเศษนี้คนส่วนใหญ่จึงนิยมใช้ผงบาร์บีคิว ซึ่งเป็นผงปรุงรสที่ใช้ในการหมักเนื้อให้ฉ่ำแทนการใช้ซอส เพราะจัดเก็บง่าย ไม่เลอะเทอะ ในขณะเดียวกันก็ถูกนำมาโรยตบท้ายการย่างเพิ่มความเข้มข้นของรสชาติบาร์บีคิวได้อีกด้วย 


ความอร่อยของผงบาร์บีคิวไม่ได้ถูกจำกัดไว้เพียงสำหรับหมักเนื้อสัตว์ก่อนย่างเท่านั้น เพราะยังมีการคิดค้นผงบาร์บีคิวสำหรับโรยขนมขบเคี้ยวเพื่อเพิ่มรสสัมผัสให้กับเมนูของว่างมากยิ่งขึ้น ถ้าหากคุณกำลังต้องการผงบาร์บีคิวสำหรับทำเมนูมื้อพิเศษอยู่ วันนี้เราก็มี 10 อันดับ ผงบาร์บีคิว ยี่ห้อยอดฮิต รสชาติถูกปาก ซึ่งมีทั้งผงบาร์บีคิวสำหรับหมักเนื้อและโรยหน้าอาหาร จัดจ้านด้วยเครื่องเทศ อีกทั้งยังมีวิธีการเลือกผงบาร์บีคิวง่าย ๆ สำหรับมือใหม่หัดเข้าครัวมาฝากอีกด้วยค่ะ 

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 30/08/2022
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกผงบาร์บีคิว

แม้วัตถุประสงค์หลักในการใช้ผงบาร์บีคิวก็คือเพิ่มความอร่อยให้กับเมนูปิ้งย่าง แต่เชื่อหรือไม่ว่าผงบาร์บีคิวสำหรับหมักเนื้อและสำหรับโรยอาหารในบางรุ่นไม่สามารถใช้ร่วมกันได้เสมอไป ดังนั้น มือใหม่หัดเข้าครัวจึงต้องมาทำความเข้าใจกับวิธีการเลือกใช้ผงบาร์บีคิวให้เหมาะสมกับเมนูอาหารกันก่อนค่ะ

1

เลือกผงบาร์บีคิวให้เหมาะกับประเภทการปรุงอาหาร

ผงบาร์บีคิวมีให้เลือกใช้ทั้งเพื่อการหมักเนื้อและการโรยอาหาร ซึ่งทั้งสองสูตรจะมีความเข้มข้นและส่วนผสมบางชนิดที่ต่างกัน แต่ในกรณีที่ต้องการดัดแปลงสูตรบาร์บีคิวให้ถูกปากมากยิ่งขึ้นต้องเลือกใช้ผงบาร์บีคิวประเภทใดจึงจะเหมาะสม ไปดูคำตอบพร้อมกันเลยค่ะ

ผงบาร์บีคิวสำหรับหมักเนื้อ

ผงบาร์บีคิวสำหรับหมักเนื้อ

ผงบาร์บีคิวประเภทนี้จะมีความเข้มข้นเป็นพิเศษ และจะออกแบบมาสำหรับใช้หมักอาหารโดยเฉพาะ ซึ่งส่วนผสมหลักที่มีในผงบาร์บีคิวหมักเนื้อก็คือ วัตถุดิบที่จะช่วยทำให้เนื้อสัตว์มีความนุ่ม ย่างแล้วฉ่ำ เช่น แป้งสาลี, นมผง, ผงกะทิ, ผงซอส เป็นต้น ข้อดีคือสามารถใช้เฉพาะผงในการหมักเนื้อสัตว์โดยไม่จำเป็นต้องเพิ่มส่วนผสมอื่น ๆ จึงช่วยประหยัดเวลาในการเตรียมวัตถุดิบมากยิ่งขึ้น 


แต่ในบางสูตรที่ผงปรุงรสค่อนข้างเข้มข้น ก็อาจจำเป็นจะต้องนำไปละลายน้ำเพื่อลดความเข้มข้นก่อนนำไปใช้ และแม้ผงบาร์บีคิวสำหรับหมักเนื้อจะมีการเติมเครื่องเทศสำเร็จรูปพร้อมใช้งาน แต่ผู้ที่ต้องการเติมความจัดจ้านให้กับผงปรุงรสก็สามารถเติมเครื่องเทศลงในขั้นตอนการหมักได้เลยค่ะ

ผงบาร์บีคิวสำหรับโรยอาหาร

ผงบาร์บีคิวสำหรับโรยอาหาร

หากเทียบความเข้มข้นแล้ว ผงบาร์บีคิวประเภทนี้จะไม่เข้มข้นเท่ากับผงสำหรับหมักเนื้อ แต่เนื้อสัมผัสมีความละเอียดกว่า ไม่จับตัวเป็นก้อน ทั้งนี้ก็เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน ทั้งการโรยอาหารหรือใช้เขย่าเมนูของทอดให้เข้าถึงผิวสัมผัสได้อย่างทั่วถึง จึงนิยมนำไปเป็นผงปรุงรสสำหรับเมนูเฟรนช์ฟรายส์ ไก่ทอด มันทอด เป็นต้น แต่ความโดดเด่นของผงบาร์บีคิวนี้ คือสามารถนำไปดัดแปลงเพื่อทำเป็นผมหมักเนื้อโดยเติมส่วนผสมประเภทกะทิ แป้งมัน ซอสปรุงรสลงไปคลุกเคล้าเข้าด้วยกัน ถือเป็นผงปรุงรสอเนกประสงค์ที่ควรมีติดครัวไว้ค่ะ 

2

เลือกผงบาร์บีคิวสูตรคีโต สำหรับคนรักสุขภาพ

เลือกผงบาร์บีคิวสูตรคีโต สำหรับคนรักสุขภาพ

เมื่อเทรนด์ดูแลสุขภาพกำลังมาแรง หลายแบรนด์จึงได้คิดผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพออกมามากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนักหรือผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ การเลือกผงบาร์บีคิวสูตรคีโต ที่ปราศจากสารปรุงแต่งสี ผงชูรส รวมถึงไม่มีส่วนผสมของแป้งและน้ำตาล จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ


ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ผลิตบางรายยังลดสารโซเดียมคลอไรด์ (เกลือ) รวมถึงเครื่องเทศแบบหยาบแทนการแต่งกลิ่น แต่หันไปเน้นการใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ และคงรสชาติเครื่องเทศที่จัดจ้าน มีกลิ่นอายของความเป็นบาร์บีคิวเอาไว้อย่างครบถ้วน เพื่อให้ตรงตามความต้องการของผู้รักสุขภาพมากที่สุดค่ะ

3

ตรวจสอบระดับความเผ็ด ความเข้มข้นเครื่องเทศของผงบาร์บีคิว

ตรวจสอบระดับความเผ็ด ความเข้มข้นเครื่องเทศของผงบาร์บีคิว

เครื่องเทศที่ถูกผสมลงไปในการหมักเนื้อสำหรับทำบาร์บีคิวนั้น จะช่วยดับกลิ่นคาวของเนื้อสัตว์ เพิ่มความหอมฉุยชวนชิมในระหว่างการย่างได้เป็นอย่างดี ซึ่งคนไทยจะนิยมทานอาหารที่รสชาติจัดจ้าน ดังนั้น การเลือกผงบาร์บีคิวจึงควรตรวจสอบถึงปริมาณความเข้มข้นของเครื่องเทศในส่วนผสมให้ละเอียด โดยเฉพาะการหมักเนื้อแกะและเนื้อวัว หากปริมาณเครื่องเทศไม่พอดีกับปริมาณเนื้อก็จะอาจทำให้เกิดกลิ่นคาวติดจมูกจนขาดอรรถรสในการทานได้นั่นเองค่ะ


ทั้งนี้ ในกรณีที่เป็นผงปรุงรสสำหรับโรยอาหารเด็ก ต้องคำนึงด้วยว่าเด็ก ๆ บางคนยังไม่คุ้นเคยกับกลิ่นของเครื่องเทศ และเครื่องเทศที่มีรสจัดอาจทำให้เด็กระคายเคืองในระบบทางเดินอาหาร อีกทั้งเด็กหรือผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร ควรเลือกใช้ผงสำหรับปรุงรสบาร์บีคิวที่ไม่เข้มข้นมากจนเกินไปค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ผงบาร์บีคิว ยี่ห้อไหนอร่อย แนะนำผงเขย่า โรยเฟรนช์ฟรายส์ หมักเนื้อ

เรามาดูกันดีกว่าค่ะ ว่า 10 อันดับ ผงบาร์บีคิว ยี่ห้ออร่อย ที่ใช้หมักหมูเพิ่มความฉ่ำก็ได้หรือใช้โรยอาหารก็ดีนั้น จะใช่ยี่ห้อที่คุณกำลังเลือกซื้อหรือไม่ แล้วแต่ละสูตรมีความโดดเด่นแตกต่างกันอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Uncle Barns

ผงบาร์บีคิว

Uncle Barns ผงบาร์บีคิว 1

35 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

หอมกลิ่นบาร์บีคิวแท้ ห่อใหญ่สะใจ อร่อยคุ้มค่า ในราคาประหยัด

2

โลโบ

ผงบาร์บีคิว BBQ Seasoning Mix

โลโบ ผงบาร์บีคิว BBQ Seasoning Mix 1

108 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

บาร์บีคิวซี่โครงฉ่ำ ๆ เนื้อนุ่มถูกปาก ประหยัดเวลา ผงปรุงหาซื้อง่าย

3

ง่วนสูน

ผงบาร์บีคิว Thai Pork BBQ Seasoning Sauce Powder

ง่วนสูน ผงบาร์บีคิว Thai Pork BBQ Seasoning Sauce Powder 1

36 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เหมาะกับบาร์บีคิวสไตล์ไทย ปรุงง่าย หอมงาขาว แค่หมักก็อร่อย

4

YUMMY

ผงบาร์บีคิว

YUMMY ผงบาร์บีคิว 1

115 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ห่อเดียวใช้ทำซอสก็ได้ หมักเนื้อไก่ก็อร่อย เติมน้อย แต่อร่อยมาก

5

Openland

ผงบาร์บีคิว สูตรคีโต

Openland ผงบาร์บีคิว สูตรคีโต 1

80 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สูตรคีโตสำหรับคนรักสุขภาพ ปราศจากผงชูรส แป้งและน้ำตาล

6

โดนัท

ผงบาร์บีคิว

โดนัท ผงบาร์บีคิว 1

90 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ผงบาร์บีคิวคุณภาพดี เหมาะสำหรับหมักเนื้อสัตว์ มาในราคาคุ้มค่า

7

ปรุงดี

ผงบาร์บีคิว

ปรุงดี ผงบาร์บีคิว 1

30 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รสกลมกล่อม หอมกลิ่นบาร์บีคิวรมควัน ใส่เมนูไหนก็อร่อยถูกใจ

8

U SHAKE

ผงบาร์บีคิว

U SHAKE ผงบาร์บีคิว 1

19 บาท

ราคาต่ำ

ใช้ปรุงอาหารก็ได้ ใช้โรยคลุกขนมก็ดี ไม่มีผงชูรสและสารกันบูด

9

เอ็นจอย

ผงบาร์บีคิว

เอ็นจอย ผงบาร์บีคิว 1

100 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เพิ่มความหอมด้วยน้ำมันรำข้าว สีธรรมชาติ อร่อยเอ็นจอยทุกมื้อ

10

P'mam Seasoning

ผงบาร์บีคิว

P'mam Seasoning ผงบาร์บีคิว 1

28 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผงเขย่ายอดฮิต ราคาสบายกระเป๋า รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Uncle Barnsผงบาร์บีคิว

ผงบาร์บีคิว 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
35 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
35 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

หอมกลิ่นบาร์บีคิวแท้ ห่อใหญ่สะใจ อร่อยคุ้มค่า ในราคาประหยัด

ใครที่เปิดร้านอาหารหรือร้านรถเข็น เชื่อว่าผงบาร์บีคิวยี่ห้อ Uncle Barns น่าจะเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มความแปลกใหม่ให้กับอาหารของคุณได้เป็นอย่างดี ซึ่งนอกจากจะมาในปริมาณสุดคุ้มค่าและราคาประหยัดแล้ว ผงปรุงรสสูตรนี้ยังขึ้นชื่อว่าไม่หวงเครื่องเทศ เมื่อนำไปโรยอาหารหรือทาลงบนอาหารปรุงสุกใหม่จึงให้รสชาติเข้มข้น ถูกปากคนไทยทั้งผู้ใหญ่และเด็ก ส่วนถุงที่ใช้บรรจุผงปรุงรสเป็นแบบซิปล็อก ใช้แล้วสามารถปิดปากถุงได้สนิทไม่หกเลอะเทอะ การันตีจากผู้ซื้อว่าห่อใหญ่สะใจ และผงปรุงมีกลิ่นหอมตามแบบฉบับบาร์บีคิวแท้ ๆ เลยค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

โลโบผงบาร์บีคิว BBQ Seasoning Mix

ราคาอ้างอิง
108 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

บาร์บีคิวซี่โครงฉ่ำ ๆ เนื้อนุ่มถูกปาก ประหยัดเวลา ผงปรุงหาซื้อง่าย

เปลี่ยนการย่างซี่โครงหมูที่แสนยุ่งยากให้ง่ายยิ่งขึ้นด้วยผงบาร์บีคิวจากโลโบ ที่จะช่วยให้เนื้อหอมฉุย เนื้อฉ่ำ ซึ่งผงปรุงรสสูตรนี้ออกแบบมาสำหรับการหมักซี่โครงโดยเฉพาะ ช่วยประหยัดเวลาในการหมักและเตรียมวัตถุดิบมากยิ่งขึ้น เพราะปกติแล้วการที่จะหมักซี่โครงให้นุ่มหรือให้เนื้อเปื่อยนั้นต้องใช้เวลานานพอสมควร แต่ทว่าสูตรนี้มีการเพิ่มหางนมผงและแป้งสาลี ซึ่งเป็นตัวช่วยที่ทำให้เนื้อหมูนุ่มไว ส่วนใครที่ต้องการเพิ่มความจัดจ้านของเครื่องเทศสามารถเติมผงโรสแมรี่และไทม์ลงไปในขั้นตอนหมักได้เลย นอกจากนี้ ยังหาซื้อง่ายตามร้านสะดวกอีกด้วยค่ะ

No.3

ง่วนสูนผงบาร์บีคิว Thai Pork BBQ Seasoning Sauce Powder

ราคาอ้างอิง
36 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เหมาะกับบาร์บีคิวสไตล์ไทย ปรุงง่าย หอมงาขาว แค่หมักก็อร่อย

ลิ้มรสชาติของความหอม มัน กับปิ้งย่างบาร์บีคิวแบบไทย เพียงใช้ผงบาร์บีคิวสำหรับหมักจากง่วนสูน ในการหมักเนื้อสัตว์ก่อนย่าง โดยสูตรนี้ไม่มีผงชูรส แต่จะมีการเติมกะทิผงซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญที่จะทำให้เนื้อสัตว์ที่หมักนั้นมีความนุ่มยิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มความหอมเฉพาะตัวด้วยงาขาวและเครื่องเทศอื่น ๆ หมักโดยนำผงบาร์บีคิวไปละลายน้ำและเติมน้ำมันพืชเล็กน้อย หมักเนื้อที่เตรียมไว้จนได้ที่แล้วนำไปย่างไฟอ่อน หรือนำไปทอดในหม้อทอดไรน้ำมันก็หอมอร่อยได้เช่นกัน เมนูนี้จะนิยมทานคู่กับน้ำจิ้มแจ่วและข้าวสวยร้อน ๆ ค่ะ

No.4

YUMMYผงบาร์บีคิว

ราคาอ้างอิง
115 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ห่อเดียวใช้ทำซอสก็ได้ หมักเนื้อไก่ก็อร่อย เติมน้อย แต่อร่อยมาก

สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งจะหัดเข้าครัว เราขอแนะนำผงบาร์บีคิว YUMMY เพราะด้านหลังห่อผลิตภัณฑ์มีการแนะนำกรรมวิธีการหมักบาร์บีคิวไก่สำหรับย่างหรืออบด้วยตนเอง โดยใช้วัตถุดิบอย่างง่ายที่มีอยู่ติดครัวอยู่แล้ว นอกจากนี้ ยังมีสูตรในการทำซอสบาร์บีคิวโดยใช้ผงปรุงรสห่อนี้เป็นตัวชูรสชาติ ซึ่งวิธีการก็ง่าย ๆ เพียงนำผงบาร์บีคิวไปผสมกับซอสพริกและซอสมะเขือเทศ ก็สามารถนำไปทาลงบนเมนูปิ้งย่างได้ตามต้องการ และที่สำคัญคือ สามารถใช้โรยอาหาร โรยขนมขบเคี้ยวเพื่อเพิ่มความอร่อยให้กับเด็ก ๆ ก็ได้ เติมนิดหน่อยก็อร่อยแล้วค่ะ

No.5

Openlandผงบาร์บีคิว สูตรคีโต

ราคาอ้างอิง
80 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สูตรคีโตสำหรับคนรักสุขภาพ ปราศจากผงชูรส แป้งและน้ำตาล

เอาใจคนรักสุขภาพกันด้วยผงบาร์บีคิวสูตรคีโตจาก Openland ที่มีรสชาติอร่อยเข้มข้น แต่ดีสุขภาพ เนื่องจากทางแบรนด์ได้คัดสรรเครื่องเทศเกรดพรีเมียมในการผลิต โดยไม่มีการใส่น้ำตาลหรือสารให้ความหวานเพิ่มเติม อีกทั้งยังไม่มีส่วนผสมของแป้ง สารกันเสีย และผงชูรส ยิ่งไปกว่านั้น ยังลดปริมาณโซเดียมลง จึงช่วยให้คุณรับประทานได้อย่างสบายใจ นอกจากนี้ ผงบาร์บีคิวยังมีเนื้อละเอียด ปรุงรสง่าย ไม่จับตัวกันเป็นก้อน เหมาะสำหรับคนที่ต้องการนำไปหมักเนื้อสัตว์เพื่อเพิ่มรสชาติ หลายเสียงกล่าวว่ารสชาติเข้มข้นจนไม่ต้องปรุงเพิ่มเลยค่ะ

No.6

โดนัทผงบาร์บีคิว

ราคาอ้างอิง
90 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ผงบาร์บีคิวคุณภาพดี เหมาะสำหรับหมักเนื้อสัตว์ มาในราคาคุ้มค่า

หากอยากสัมผัสรสชาติของความอร่อยของบาร์บีคิวแบบแอฟริกัน ขอแนะนำผงบาร์บีคิวสำหรับหมักเนื้อสัตว์จากยี่ห้อโดนัท ซึ่งมาพร้อมเครื่องเทศรมควันกลิ่นหอมฉุย เพิ่มรสสัมผัสให้กับเมนูปิ้งย่างได้อย่างดี นิยมนำไปเป็นผงโรยกับของทอดเพราะจะออกกลิ่นได้รสชาติและยึดติดกับอาหารได้ดี จึงนับเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่จะช่วยให้คุณรังสรรค์เมนูได้อย่างหลากหลาย จากเสียงรีวิวต่างเห็นตรงกันว่าใช้หมักเนื้อได้รสชาติอร่อย ถูกปาก นอกจากนี้ยังมีราคาย่อมเยาเมื่อเทียบกับปริมาณที่ได้ค่ะ

No.7

ปรุงดีผงบาร์บีคิว

ราคาอ้างอิง
30 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รสกลมกล่อม หอมกลิ่นบาร์บีคิวรมควัน ใส่เมนูไหนก็อร่อยถูกใจ

หากคุณเป็นคนที่ชอบกลิ่นรมควันของบาร์บีคิวย่าง ต้องถูกใจผงบาร์บีคิว สโมกกี้ จากยี่ห้อปรุงดี ห่อนี้แน่นอน ซึ่งเป็นผงปรุงรสที่ออกแบบมาสำหรับการโรยอาหารเมนูทอดและปิ้งย่างสำหรับเด็ก ๆ โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นเมนูเฟรนซ์ฟรายส์ ไก่สติ๊ก หรือชีสบอล ก็อร่อยลงตัว ด้านส่วนผสมที่เป็นเครื่องเทศถูกผสมลงไปในเครื่องปรุง 5% จึงไม่ทำให้กลิ่นของผงปรุงรสสูตรนี้ฉุนจนเกินไป โดยรวมแล้วรสชาติจะค่อนไปทางหวานกลมกล่อม และยังหอมกลิ่นรมควันตามสไตล์ของบาร์บีคิวเสียบไม้แท้ ๆ อีกด้วยค่ะ

No.8

U SHAKEผงบาร์บีคิว

ราคาอ้างอิง
19 บาท
ราคาต่ำ

ใช้ปรุงอาหารก็ได้ ใช้โรยคลุกขนมก็ดี ไม่มีผงชูรสและสารกันบูด

คนที่กำลังตามหาผงบาร์บีคิวแสนอร่อยที่ไม่ว่าจะใส่เฟรนช์ฟรายส์ ไก่ทอด หรือมันทอดก็อร่อยถูกใจ ต้องผงบาร์บีคิวจาก U SHAKE เลยค่ะ จุดเด่นของยี่ห้อนี้คือไม่มีการแต่งสีและปราศจากผงชูรส เนื้อผงปรุงเนียนละเอียดเขย่าง่าย ไม่จับตัวเป็นก้อน ดังนั้นจึงนิยมนำไปเป็นผงเขย่า ผงโรยเมนูขบเคี้ยว แม้จะไม่ใส่สารกันเสียแต่ก็เก็บได้นาน การันตีจากผู้ที่ทานว่ารสชาติเข้มข้นแต่ทว่าโซเดียมต่ำ เด็ก ๆ ทานได้ นอกจากนี้ ยังมีคนที่ชอบเพราะเป็นยี่ห้อที่บอกวันหมดอายุชัดเจนอีกด้วยค่ะ

No.9

เอ็นจอยผงบาร์บีคิว

ราคาอ้างอิง
100 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เพิ่มความหอมด้วยน้ำมันรำข้าว สีธรรมชาติ อร่อยเอ็นจอยทุกมื้อ

ความพิเศษของผงบาร์บีคิว ตรา เอ็นจอย คือมีการเติมส่วนผสมที่เป็นน้ำมันรำข้าวลงไปด้วย ซึ่งจะช่วยเพิ่มความหอมเฉพาะตัวให้กับเมนูอาหารมากยิ่งขึ้น จึงเหมาะที่จะใช้โรยหรือคลุกกับอาหารทอดตอนที่ปรุงสุกใหม่ ๆ การันตีจากผู้ทานว่าผงปรุงรสมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ คล้ายกลิ่นรมควัน อร่อยกำลังดี รสชาติไม่เค็มจนเกินไป ซึ่งยี่ห้อนี้สีของผงบาร์บีคิวอาจจะไม่เข้ม สีไม่สดเท่ากับสูตรอื่น เนื่องจากเป็นสีตามธรรมชาติ แต่ทว่ารสชาตินั้นไม่เป็นรองใคร ไม่ว่าจะใช้โรยเฟรนช์ฟรายส์ ไก่ทอด หรือมันทอด ก็ให้รสชาติที่อร่อยลงตัวค่ะ 

No.10

P'mam Seasoningผงบาร์บีคิว

ราคาอ้างอิง
28 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผงเขย่ายอดฮิต ราคาสบายกระเป๋า รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม

ใครที่ต้องการผงบาร์บีคิวซองเล็ก ๆ เอาไว้ติดบ้านเพื่อเพิ่มรสชาติอาหาร และกำลังมองหาผงบาร์บีคิวขนาดทดลอง เราขอแนะนำผงบาร์บีคิวยี่ห้อนี้เลยค่ะ เพราะนอกจากจะมาในราคาสบายกระเป๋าแล้ว ยังให้รสชาติเข้มข้นแบบบาร์บีคิวแท้ ๆ อีกด้วย ซึ่งหากนำไปใช้โรยกับของทอดเมนูต่าง ๆ เช่น ไก่ทอด มันทอด หรือเฟรนช์ฟรายส์ ก็จะช่วยเพิ่มความกลมกล่อมได้เป็นอย่างดี โดยจากเสียงรีวิวกล่าวว่ารสชาติอร่อย อย่างไรก็ตาม มีปริมาณเพียง 25 กรัมเท่านั้น จึงเหมาะสำหรับใช้ฉีกโรยต่อครั้งมากกว่าค่ะ

วิธีทำซอสบาร์บีคิวอย่างง่ายด้วยตัวเอง

วิธีทำซอสบาร์บีคิวอย่างง่ายด้วยตัวเอง

ใครที่ติดใจรสชาติกลมกล่อมของซอสบาร์บีคิวสำหรับหมักและอยากจะลองลงมือทำด้วยตัวเองที่บ้าน วันนี้เราก็มีสูตรง่าย ๆ ในการทำมาฝากกัน ขั้นตอนแรกคือให้คุณเตรียมวัตถุดิบ ได้แก่ ซอสมะเขือเทศ ซอสพริก ขิงและกระเทียมสับละเอียด ออริกาโน โรสแมรี่ อบเชย เกลือ พริกไทยขาว น้ำผึ้งและน้ำเปล่า


ในส่วนของขั้นตอนการทำนั้น ให้คุณผสมซอสมะเขือเทศและซอสพริกเข้าด้วยกัน และตามด้วยส่วนผสมทั้งหมด ก่อนเทซอสลงในกระทะ หลังจากนั้นคนให้เข้ากันจนส่วนผสมเข้ากันดีและเดือดก่อนปิดไฟ เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ แต่ถ้าหากคิดว่าการเตรียมวัตถุดิบยุ่งยาก เราแนะนำให้ใช้ผงบาร์บีคิวสำหรับหมัก ซึ่งเพียงแค่คุณละลายผงบาร์บีคิวกับน้ำ ก็จะได้ซอสบาร์บีคิวสำหรับหมักแล้วค่ะ

บทส่งท้าย

หลายคนคงตัดสินใจกันได้แล้วว่าเมนูปิ้งย่างที่แพลนจะทำในวันนี้ ควรเลือกใช้ผงบาร์บีคิวแบบใดดี หรือควรซื้อผงบาร์บีคิวแบบใดจึงจะคุ้มค่า แต่ในกรณีที่เป็นผงสำหรับปรุงรสเมนูของว่างสำหรับเด็ก เราขอแนะนำให้คุณเลือกสูตรที่ไม่เน้นเครื่องเทศที่มีรสเผ็ดร้อน และควรใช้ผงชูรสในปริมาณน้อยหรือเลือกสูตรปราศจากผงชูรส หรือหากเป็นไปได้ควรเลือกสูตรคีโตที่ปราศจากแป้งและน้ำตาลร่วมด้วย เพื่อให้ดีต่อสุขภาพมากที่สุดค่ะ

TOP 5 ผงบาร์บีคิว แนะนำ

อันดับที่ 1: Uncle Barnsผงบาร์บีคิว

อันดับที่ 2: โลโบผงบาร์บีคิว BBQ Seasoning Mix

อันดับที่ 3: ง่วนสูนผงบาร์บีคิว Thai Pork BBQ Seasoning Sauce Powder

อันดับที่ 4: YUMMYผงบาร์บีคิว

อันดับที่ 5: Openlandผงบาร์บีคิว สูตรคีโต

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. เครื่องปรุง, พริกแกง
  4. 10 อันดับ ผงบาร์บีคิว ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 แนะนำผงเขย่า โรยเฟรนช์ฟรายส์ หมักเนื้อ

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่