mybest
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน
  3. 10 อันดับ โทรโข่ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เสียงดัง คมชัด อัดเสียงได้
  • 10 อันดับ โทรโข่ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เสียงดัง คมชัด อัดเสียงได้ 1
  • 10 อันดับ โทรโข่ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เสียงดัง คมชัด อัดเสียงได้ 2
  • 10 อันดับ โทรโข่ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เสียงดัง คมชัด อัดเสียงได้ 3
  • 10 อันดับ โทรโข่ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เสียงดัง คมชัด อัดเสียงได้ 4
  • 10 อันดับ โทรโข่ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เสียงดัง คมชัด อัดเสียงได้ 5

10 อันดับ โทรโข่ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เสียงดัง คมชัด อัดเสียงได้

เมื่อต้องมีการทำกิจกรรมกับคนหมู่มาก ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมในร่มหรือกลางแจ้ง การสื่อสารที่ดี, ชัดเจนและทั่วถึง จึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะอาชีพที่ต้องพบเจอกับกลุ่มคนเป็นจำนวนมาก เช่น มัคคุเทศก์ ครู โค้ชกีฬา "โทรโข่ง" จึงถือเป็นอุปกรณ์จำเป็นในการกระจายเสียง ซึ่งโทรโข่งมีหลากหลายรูปแบบและยี่ห้อ ทำให้หลายคนที่ต้องการซื้อโทรโข่งตัวแรกไม่รู้ว่าควรจะเลือกซื้อโทรโข่งแบบไหนดี จึงจะเหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด


บทความนี้ เราจะมาแนะนำให้คุณได้รู้จักกับวิธีการเลือกโทรโข่ง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของกำลังเสียง, ระยะทางที่สามารถกระจายเสียงได้, รูปแบบการใช้พลังงานของโทรโข่ง ไปจนถึงฟังก์ชันเสริมต่าง ๆ ที่ช่วยให้คุณสามารถใช้งานโทรโข่งได้สะดวกและหลายขึ้น อีกทั้งเรายังมาพร้อมกับ 10 อันดับ โทรโข่ง จากแบรนด์คุณภาพ ไม่ว่าจะเป็น TOA, Deccon, Hoxx และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งทั้งหมดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปดูพร้อม ๆ กันเลยครับ 

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 11/08/2022
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกโทรโข่ง

การเลือกซื้อโทรโข่งนั้นมีหลายปัจจัยที่ต้องพิจารณา เพื่อให้ได้โทรโข่งที่มีคุณสมบัติตอบโจทย์การใช้งานและเหมาะสมกับกิจกรรมมากที่สุด โดยคุณสามารถพิจารณาจากข้อมูลต่าง ๆ ที่เราได้รวบรวมมาให้ดังต่อไปนี้ครับ

1

ตรวจสอบกำลังเสียงของโทรโข่ง

ตรวจสอบกำลังเสียงของโทรโข่ง

กำลังเสียงของโทรโข่งมีหน่วยเป็นวัตต์ (Watt) หรือชื่อเต็ม ๆ ในทางเทคนิคเรียกว่า Watt RMS (Root Mean Square) ซึ่งเป็นค่าที่บอกความสามารถในการขยายสัญญาณเสียงของตัวขยาย ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยสำหรับการใช้งานต่อเนื่อง ไม่ใช่ค่าสูงสุดที่ตัวขยายในโทรโข่งจะทำได้ ยิ่งค่ากำลังเสียงมีเลขสูงขึ้นเท่าไหร่ ความดังของเสียงก็จะมากขึ้นตามไปด้วย แต่ในทางกลับกัน ก็ต้องแลกกับการที่ต้องใช้พลังงานแบตเตอร์รี่เพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกันนั่นเองครับ

2

พิจารณาระยะทางที่โทรโข่งสามารถส่งเสียงได้

พิจารณาระยะทางที่โทรโข่งสามารถส่งเสียงได้

อย่างที่ทราบกันดีกว่า เสียงที่ระยะทางไกลออกไปจากต้นกำเนิดเสียงจะมีความดังลดลง ดังนั้น การเลือกซื้อโทรโข่งจึงจำเป็นต้องพิจารณาระยะทางที่โทรโข่งสามารถส่งเสียงออกไปได้ เพราะหากเลือกใช้โทรโข่งที่ไม่เหมาะกับลักษณะกิจกรรม จะทำให้การสื่อสารและกิจกรรมที่ทำมีปัญหาได้ นอกจากนี้ ระยะทางที่ระบุไว้ในข้อมูลทางเทคนิคอาจจะมากกว่าความเป็นจริง เพราะโทรโข่งมักใช้ในพื้นที่เปิดที่มีเสียงรบกวนตลอดเวลา ซึ่งเสียงรบกวนเหล่านี้จะทำให้ระยะทางของเสียงลดลงได้ครับ

3

เลือกโทรโข่งแบบชาร์จแบตเตอรี่ได้ เพื่อความสะดวกในการใช้งานมากขึ้น

เลือกโทรโข่งแบบชาร์จแบตเตอรี่ได้ เพื่อความสะดวกในการใช้งานมากขึ้น

โดยส่วนใหญ่แล้วเราจะใช้งานโทรโข่งเพื่อเป็นเครื่องกระจายเสียงในพื้นที่เปิด หรือพื้นที่ที่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งจ่ายไฟบ้านได้ อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญก็คือการตรวจสอบชนิดของแหล่งจ่ายไฟของโทรโข่ง ซึ่งจะมี 2 รูปแบบหลัก ๆ ด้วยกัน คือ แบตเตอรี่แบบชาร์จได้และถ่านก้อนขนาดต่าง ๆ โดยโทรโข่งที่สามารถใช้งานด้วยการชาร์จแบตเตอรี่จะได้เปรียบกว่า เนื่องจากเมื่อแบตฯหมดก็สามารถชาร์จใหม่ได้ทันที แต่หากเป็นโทรโข่งที่ใช้ได้เพียงกับถ่านทั่วไป ก็ต้องหาถ่านชุดใหม่มาเปลี่ยน ทำให้เพิ่มค่าใช้จ่ายมากขึ้น แต่ก็มีข้อดีที่สามารถเตรียมถ่านสำรองไว้ใช้งานได้ทันทีเมื่อถ่านหมดนั่นเองครับ

4

เน้นเลือกโทรโข่งที่สามารถกันน้ำได้

เน้นเลือกโทรโข่งที่สามารถกันน้ำได้

โดยส่วนมากแล้วโทรโข่งจะเน้นใช้งานภายนอกอาคารหรือบริเวณเปิดโล่งเป็นหลัก ฉะนั้นปัญหาที่ต้องพบเจออยู่บ่อยครั้งก็คือ สภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ ซึ่งนั่นก็ส่งผลต่อการทำกิจกรรม รวมทั้งยังส่งผลต่อประสิทธิภาพของตัวเครื่องโทรโข่งด้วย แม้จะนำพลาสติกมาห่อหุ้มหรือนำวัสดุอื่น ๆ มาคลุมไว้ก็ยังสามารถโดนละอองน้ำได้และจะทำให้ไม่สะดวกในการใช้งาน ดังนั้น ถ้าคุณต้องการใช้โทรโข่งในพื้นที่ที่เสี่ยงต่อฝนหรือความเปียกชื้น ควรมองหาโทรโข่งที่มีคุณสมบัติกันน้ำได้จะเหมาะสมที่สุดครับ

5

ตรวจสอบฟังก์ชันเพิ่มเติมของโทรโข่ง

แม้โทรโข่งจะมีหน้าที่หลักอย่างการกระจายเสียงในพื้นที่เปิดให้ทั่วถึง ฟังก์ชันเพิ่มเติมต่าง ๆ ของโทรโข่งก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยให้คุณสามารถใช้งานโทรโข่งได้หลากหลายและสะดวกมากขึ้น ซึ่งในหัวข้อนี้เราจะมาแนะนำฟังก์ชันเสริมต่าง ๆ ของโทรโข่ง เพื่อให้คุณได้ทำความรู้จักและเลือกซื้อโทรโข่งที่เหมาะสมได้ง่ายขึ้นครับ 

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ โทรโข่ง ยี่ห้อไหนดี เสียงดัง คมชัด อัดเสียงได้

หลังจากที่เราได้แนะนำวิธีการเลือกซื้อโทรโข่งกันไปแล้ว ต่อไปนี้ก็จะเป็น 10 อันดับ โทรโข่ง ที่มีหลากหลายยี่ห้อที่น่าเชื่อถือและน่าสนใจ ทั้งกำลังเสียงและระยะการใช้งานที่แตกต่างกัน รวมถึงบางรุ่นยังสามารถกันน้ำได้มาฝากอีกด้วยนะครับ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

TOA

โทรโข่ง รุ่น ER-3215

TOA โทรโข่ง รุ่น ER-3215 1

3,200 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ถือสะดวก ส่งเสียงได้ไกล มีไมโครโฟนแยกอิสระ และใช้ได้นาน

2

Hoxx

โทรโข่ง รุ่น HM-91U

Hoxx โทรโข่ง รุ่น HM-91U 1

1,720 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

พอร์ตการเชื่อมต่อครบครัน มี Bluetooth ในตัว กำลังขับ 90W

3

Deccon

โทรโข่ง รุ่น MG-3008B

Deccon โทรโข่ง รุ่น MG-3008B 1

1,249 บาท

ราคาปานกลาง

โทรโข่งตัวใหญ่ใช้ได้ไกล มาพร้อมวัสดุคุณภาพ ฟังก์ชันหลากหลาย

4

JMF

โทรโข่ง รุ่น SD-8SL

JMF โทรโข่ง รุ่น SD-8SL 1

215 บาท

ราคาต่ำ

ปากกว้าง 6 นิ้ว ใช้งานได้ไกล ใช้ต่อเนื่องได้ถึง 8 ชม. อัดเสียงได้

5

TOA

โทรโข่ง รุ่น ER-1206

TOA โทรโข่ง รุ่น ER-1206 1

3,500 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

โทรโข่งกันน้ำ IPX5 ไซซ์กะทัดรัด พลังเสียง 10W มี 3 รูปแบบ

6

Hoxx

โทรโข่ง รุ่น HM-56U

Hoxx โทรโข่ง รุ่น HM-56U 1

450 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มีไมโครโฟนในตัว อัดเสียงได้ 5 นาที พร้อมแบตเตอรี่ชาร์จได้

7

TOA

โทรโข่ง รุ่น ER-520W

TOA โทรโข่ง รุ่น ER-520W 1

2,610 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ยี่ห้อดัง ขนาดเล็กพกพาง่าย ใช้งานได้ยาวนาน และมีน้ำหนักเบา

8

SONAR

โทรโข่ง รุ่น MG-1002

SONAR โทรโข่ง รุ่น MG-1002 1

459 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ทรงกระชับมือ พับด้ามถือได้ มีเสียงไซเรน พร้อมประกัน 1 ปีเต็ม

9

Alushee

โทรโข่ง Alushee

Alushee โทรโข่ง Alushee 1

539 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ขนาดเล็ก แต่กำลังเสียงใหญ่เกินตัว และยังใช้งานได้หลายฟังก์ชัน

10

ZAGIO

โทรโข่ง รุ่น ZG-85520

ZAGIO โทรโข่ง รุ่น ZG-85520 1

790 บาท

ราคาปานกลาง

น้ำหนักเบา จับกระชับมือ กระจายเสียงได้ไกล มีเสียงไซเรน

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

TOAโทรโข่ง รุ่น ER-3215

โทรโข่ง รุ่น ER-3215 1
อ้างอิง:officemate.co.th
ราคาอ้างอิง
3,200 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
3,200 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ถือสะดวก ส่งเสียงได้ไกล มีไมโครโฟนแยกอิสระ และใช้ได้นาน

โทรโข่ง TOA ER-3215 โทรโข่งแบบมือถือ ได้รับการออกแบบให้ถือได้สะดวกด้วยด้ามจับแบบเฉียง ช่วยให้จับถนัดมือ ตัวโทรโข่งและส่วนประกอบต่าง ๆ ทำจากวัสุดคุณภาพสูง เช่น เรซินแบบ ABS  พร้อมกับสามารถส่งสัญญาณเสียงได้ไกลสูงสุดถึง 400 เมตร ด้วยกำลังเสียง 15 วัตต์ และอีกทั้งยังมีไมโครโฟนแบบกดพูดแยกอิสระจากตัวเครื่อง กดใช้งานได้ทันที สามารถใช้งานได้นานสูงสุดถึง 14 ชั่วโมงบนแหล่งจ่ายไฟแบบถ่านขนาด C จำนวน 6 ก้อนนั่นเอง

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Hoxxโทรโข่ง รุ่น HM-91U

โทรโข่ง รุ่น HM-91U 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,720 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

พอร์ตการเชื่อมต่อครบครัน มี Bluetooth ในตัว กำลังขับ 90W

นอกจากโทรโข่งรุ่น HM-56U แล้ว รุ่นนี้ก็มีฟังก์ชันครบครันไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นพอร์ตการเชื่อมต่อต่าง ๆ อย่าง SD Card, USB, AUX และ Bluetooth ให้คุณเลือกใช้งานได้ตามใจ พร้อมไมโครโฟนและฟังก์ชันอัดเสียงนาน 10 วินาที หรือจะเป็นเสียงไซเรนก็มีให้เปิดใช้งานเช่นเดียวกัน อีกทั้งรุ่นนี้ประสิทธิภาพในการกระจายเสียงสูง เนื่องจากเป็นโทรโข่งขนาดใหญ่ 9 นิ้ว กำลังขับ 90W ส่งเสียงได้ไกลถึง 1.8 กิโลเมตร เลยทีเดียว ที่สำคัญคือมาพร้อมกับแบตเตอรี่ลิเทียมชาร์จไฟได้ สะดวกสบายมากครับ 

No.3

Decconโทรโข่ง รุ่น MG-3008B

ราคาอ้างอิง
1,249 บาท
ราคาปานกลาง

โทรโข่งตัวใหญ่ใช้ได้ไกล มาพร้อมวัสดุคุณภาพ ฟังก์ชันหลากหลาย

Deccon MG-3008B เป็นโทรโข่งตัวใหญ่ที่มีปากโทรโข่งขนาด 9 นิ้ว มาพร้อมกับกำลังขับเสียงที่มากถึง 70 วัตต์ ซึ่งเพียงพอต่อการใช้งานในระยะทางมากกว่า 500 เมตร ซึ่งทั้งหมดนี้ผลิตโดยวัสดุคุณภาพ ตัวโทรโข่งทำจากพลาสติก ABS คุณภาพดี อีกทั้งยังมีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลายเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเสียงไซเรนเพื่อส่งสัญญาณฉุกเฉิน ไมโครโฟนแยกอิสระ อีกทั้งยังมีช่องเสียบ USB และ SD card รวมถึงช่อง Aux สำหรับเล่นเพลง อีกทั้งยังสามารถอัดเสียงได้อีกด้วย

No.4

JMFโทรโข่ง รุ่น SD-8SL

ราคาอ้างอิง
215 บาท
ราคาต่ำ

ปากกว้าง 6 นิ้ว ใช้งานได้ไกล ใช้ต่อเนื่องได้ถึง 8 ชม. อัดเสียงได้

โทรโข่งจาก JMF ผลิตขึ้นให้มีเส้นผ่านศูนย์กลางของโทรโข่งอยู่ที่ 6 นิ้ว ช่วยกระจายเสียงได้ดี ทำให้ระยะทางที่โทรโข่งสามารถทำงานได้มากที่สุดอยู่ 500 เมตร มาพร้อมฟังก์ชันเสียงดนตรี ที่ช่วยดึงความสนใจและทำให้การสื่อสารราบรื่น และยังสามารถใช้งานต่อเนื่องสูงสุดได้ถึง 8 ชั่วโมง ด้วยแบตเตอรี่ขนาด 6.3 โวลต์แบบชาร์จไฟได้ หรือจะใช้ถ่านขนาด D ก็ได้เช่นกัน อีกทั้งยังสามารถอัดเสียงได้สูงสุดถึง 10 วินาทีพร้อมฟังก์ชันเล่นต่อเนื่องได้อีกด้วย

No.5

TOAโทรโข่ง รุ่น ER-1206

โทรโข่ง รุ่น ER-1206 1
อ้างอิง:toathailand.com
ราคาอ้างอิง
3,500 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
3,500 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

โทรโข่งกันน้ำ IPX5 ไซซ์กะทัดรัด พลังเสียง 10W มี 3 รูปแบบ

สาเหตุที่โทรโข่งรุ่นนี้มีราคาสูงกว่ารุ่นอื่น ๆ นั้นก็เป็นเพราะว่าเป็นโทรโข่งที่สามารถกันน้ำได้ระดับ IPX5 ทำให้โครงสร้างและงานประกอบของโทรโข่งต้องมีความพิถีพิถันมากขึ้น เพื่อป้องกันน้ำเข้าไปด้านในโทรโข่ง โดยรุ่นนี้มาพร้อมกับขนาดกะทัดรัด พร้อมสายคล้องแขน ทำให้พกพาสะดวก และมีกำลังขับที่ 10W กระจายเสียงได้ไกลสูงสุดที่ 250 เมตร ที่สำคัญคือมีให้เลือกด้วยกัน 3 รุ่นย่อย คือ รุ่นที่เป็นโทรโข่งปกติ, รุ่นที่มาพร้อมกับเสียงนกหวีด และรุ่นสุดท้ายจะมีเสียงไซเรนครับ  

No.6

Hoxxโทรโข่ง รุ่น HM-56U

ราคาอ้างอิง
450 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มีไมโครโฟนในตัว อัดเสียงได้ 5 นาที พร้อมแบตเตอรี่ชาร์จได้

สำหรับโทรโข่งรุ่นนี้ถือได้ว่าเป็นรุ่นที่มีฟังก์ชันครบครันมากที่สุดรุ่นหนึ่ง โดยมาพร้อมกับไมโครโฟนในตัว ที่สามารถบันทึกเสียงของคุณได้นานถึง 5 นาที อีกทั้งยังมาพร้อมกับพอร์ต Micro SD Card และ USB รวมไปถึงระบบ Bluetooth สำหรับใช้เชื่อมต่อเพื่อเปิดไฟล์เสียงหรือดนตรีจากภายนอก ส่วนภายในตัวโทรโข่งเองก็มีเสียงดนตรีและไซเรนมาให้พร้อมใช้งานเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ แบตเตอรี่ของโทรโข่งยังเป็นแบบชาร์จไฟได้ ช่วยให้คุณประหยัดค่าถ่านไปได้เยอะเลยล่ะครับ  

ราคาอ้างอิง
2,610 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ยี่ห้อดัง ขนาดเล็กพกพาง่าย ใช้งานได้ยาวนาน และมีน้ำหนักเบา

โทรโช่งจาก TOA เป็นยี่ห้อที่มีชื่อเสียง เพราะมีความทนทานและวัสดุคุณภาพดี โดยโทรโข่งรุ่น ER-520W เป็นรุ่นเล็กที่มีขนาดพกพาง่าย กว้างเพียง 16 เซนติเมตร แต่มีกำลังขับเสียงอยู่ที่ 6 วัตต์ และยังสามารถใช้งานได้ภายในระยะทาง 250 เมตร เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไป อีกทั้งตัวโทรโข่งยังสามารถใช้งานได้เป็นระยะเวลาสูงสุดถึง 10 ชั่วโมง แค่ใช้ถ่านขนาด AA เพียง 8 ก้อนเท่านั้น นอกจากนี้ โทรโข่งรุ่นนี้ด้วยความที่มีขนาดเล็ก ทำให้มีน้ำหนักเบาเพียง 650 กรัม พกพาสะดวกอีกด้วย

No.8

SONARโทรโข่ง รุ่น MG-1002

โทรโข่ง รุ่น MG-1002 1
อ้างอิง:sonar.co.th
ราคาอ้างอิง
459 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ทรงกระชับมือ พับด้ามถือได้ มีเสียงไซเรน พร้อมประกัน 1 ปีเต็ม

Sonar Magaphone รุ่น MG-1002 เป็นโทรโข่งขนาดเล็กถึงกลางที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานง่าย พกพาสะดวก ด้วยด้ามจับที่กระชับมือ พร้อมกับสามารถพับเก็บในเป็นแนวเดียวกับตัวโทรโข่งได้ อีกทั้งยังมีกำลังเสียงอยู่ที่ 10 วัตต์ ซึ่งมีฟังก์ชันไซเรนติดมาด้วย ทำให้กระจายเสียงไซเรนในสถานการณ์ฉุกเฉินหรือเรียกรวมพลได้เป็นอย่างดี โดยตัวโทรโข่งสามารถใช้งานได้เป็นระยะทาง 200 เมตร เพียงพอต่อการใช้กระจายเสียงทั่วไป มาพร้อมประกัน 1 ปีเต็มอีกด้วย

No.9

Alusheeโทรโข่ง Alushee

โทรโข่ง Alushee 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
539 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
539 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ขนาดเล็ก แต่กำลังเสียงใหญ่เกินตัว และยังใช้งานได้หลายฟังก์ชัน

โทรโข่งจาก Alushee เป็นโทรโข่งที่มีมิติความยาวของปากโทรโข่งเพียง 20 เซนติเมตร แต่กลับมีพลังในการขยายเสียงมากถึง 35 วัตต์ เพียงพอต่อการใช้งานในระยะสูงสุดมากถึง 500 เมตร ในขณะที่ตัวโทรโข่งนั้นทำจากพลาสติกเกรด ABS อย่างดี ทนทานและไว้วางใจได้ ซึ่งอีกทั้งยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นช่อง USB ที่มีปุ่มควบคุมการเล่นเพลงอย่างอิสระ ปรับได้ตามใจชอบ  เสียงเพลงและเสียงไซเรน อีกทั้งยังสามารถบันทึกเสียงได้นานถึง 240 วินาทีอีกด้วย

ราคาอ้างอิง
790 บาท
ราคาปานกลาง

น้ำหนักเบา จับกระชับมือ กระจายเสียงได้ไกล มีเสียงไซเรน

โทรโข่งรุ่นนี้มาพร้อมกับน้ำหนักเบา พร้อมด้ามจับที่ดีไซน์ให้สามารถจับได้กระชับมือ ช่วยให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น ซึ่งรุ่นนี้มีกำลังขับอยู่ที่ 20 - 25W กระจายเสียงได้ไกลสูงสุดถึง 500 เมตร มีไมโครโฟนแบบแยกจากตัวเครื่อง ให้หยิบใช้ได้สะดวก ที่สำคัญคือสามารถอัดเสียงพูดของคุณเพื่อใช้งานในภายหลังได้ พร้อมเสียงไซเรนให้ใช้งานในกรณีฉุกเฉิน ส่วนแหล่งพลังงานไฟฟ้าของรุ่นนี้ใช้ได้กับทั้งแบตเตอรี่และถ่านไฟฉายทั่วไปครับ

บทส่งท้าย

โทรโข่งเป็นอุปกรณ์กระจายเสียงที่มีบทบาทตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน แม้ว่าในปัจจุบันจะมีอุปกรณ์กระจายเสียงอื่น ๆ ให้เลือกมากขึ้น ทำให้โทรโข่งมีบทบาทลดลงบ้าง แต่ก็ยังคงมีความสำคัญในกิจกรรมกลางแจ้ง หรือการรวมตัวระดับเล็กของผู้คนอยู่เหมือนเดิม สิ่งที่สำคัญที่สุด คือการเลือกซื้อโทรโข่งให้เหมาะสมกับลักษณะการใช้งานของคุณ และระมัดระวังการใช้งานอย่างไม่เหมาะสม เช่น การนำโทรโข่งที่ไม่สามารถกันน้ำได้ ไปใช้งานในขณะฝนตกหรือพื้นที่เปียกชื้น เป็นต้น

TOP 5 โทรโข่ง แนะนำ

อันดับที่ 1: TOAโทรโข่ง รุ่น ER-3215

อันดับที่ 2: Hoxxโทรโข่ง รุ่น HM-91U

อันดับที่ 3: Decconโทรโข่ง รุ่น MG-3008B

อันดับที่ 4: JMFโทรโข่ง รุ่น SD-8SL

อันดับที่ 5: TOAโทรโข่ง รุ่น ER-1206

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน
  3. 10 อันดับ โทรโข่ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เสียงดัง คมชัด อัดเสียงได้

บทความยอดนิยม

งานอดิเรก > คอร์สเสริมทักษะ >
โรงเรียนสอนศิลปะ
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
ยางลบปากกา
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์ศิลปะ >
ดินปั้นโมเดล
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
เครื่องถ่ายเอกสาร
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
วิทยุสื่อสาร
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
ปากกา 3D
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
กระดานไวท์บอร์ด
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
เทปใส
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
ปากกาสีขาว
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน >
ชุดหมีช่าง

ค้นหาตามหมวดหมู่