mybest
เตาปิ้งย่างแก๊ส

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ในครัว
  3. เตาแก๊ส, เตาไฟฟ้า
  4. 10 อันดับ เตาปิ้งย่างแก๊ส ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Lucky Flame, KASHIWA, Thai Flower
  • 10 อันดับ เตาปิ้งย่างแก๊ส ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Lucky Flame, KASHIWA, Thai Flower 1
  • 10 อันดับ เตาปิ้งย่างแก๊ส ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Lucky Flame, KASHIWA, Thai Flower 2
  • 10 อันดับ เตาปิ้งย่างแก๊ส ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Lucky Flame, KASHIWA, Thai Flower 3
  • 10 อันดับ เตาปิ้งย่างแก๊ส ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Lucky Flame, KASHIWA, Thai Flower 4
  • 10 อันดับ เตาปิ้งย่างแก๊ส ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Lucky Flame, KASHIWA, Thai Flower 5

10 อันดับ เตาปิ้งย่างแก๊ส ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Lucky Flame, KASHIWA, Thai Flower

สำหรับคนที่ต้องปิ้งย่างอาหารทีละมาก ๆ เช่น พ่อค้าแม่ค้าขายหมูปิ้ง ลูกชิ้นปิ้ง หรือผู้ที่ชอบจัดปาร์ตี้บาร์บีคิว “เตาปิ้งย่างแก๊ส” ถือเป็นตัวเลือกที่ดีเพราะประหยัดกว่าเตาแบบไฟฟ้า นอกจากนี้ เตาปิ้งย่างแก๊สยังเหมาะกับผู้ชื่นชอบการประกอบอาหารนอกสถานที่และไม่มีไฟฟ้าใช้ เช่น กางเต็นท์หรือแคมป์ปิ้งเพราะสามารถประกอบอาหารโดยใช้ความร้อนจากแก๊สได้โดยตรงและเตาปิ้งย่างแก๊สยังสามารถต้านลมแรงได้ดีกว่าเตาถ่านอีกด้วย


และในปัจจุบันก็มีเตาปิ้งย่างแก๊สวางจำหน่ายให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็น Lucky Flame, Thai Flower, Seagull ซึ่งแต่ละยี่ห้อก็มีให้เลือกหลายรุ่น ทั้งขนาดเล็กและใหญ่ ตั้งแต่ 1 - 2 หัวเตา ดังนั้น วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูวิธีการเลือกเตาปิ้งย่างแก๊สให้เหมาะกับการใช้งาน และพลาดไม่ได้กับ 10 อันดับ เตาปิ้งย่างแก๊สที่เราจะนำมาฝากกันในช่วงท้าย ที่ขอบอกเลยว่า น่าใช้งานมาก ๆ ค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 26/08/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกเตาปิ้งย่างแก๊ส

เตาปิ้งย่างแก๊สแต่ละประเภทถูกออกแบบมาเพื่อจุดประสงค์ในการใช้งานที่แตกต่างกัน นอกเหนือจากการเลือกขนาดให้เหมาะสมแล้ว เรายังแนะนำให้เลือกเตาปิ้งย่างแก๊สที่สามารถควบคุมอุณหภูมิได้อย่างอิสระ เลือกจากประเภทของแก๊สหรือเลือกเตาปิ้งย่างแก๊สที่มีระบบนิรภัยและมีการถ่ายเทอุณหภูมิได้ดีรวมถึงสามารถทำความสะอาดได้ง่าย ดังนี้

1

เลือกเตาปิ้งย่างแก๊สให้เหมาะสมกับการใช้งาน

เลือกเตาปิ้งย่างแก๊สให้เหมาะสมกับการใช้งาน

เชื่อว่าหลายคนคงมีจุดประสงค์ในการใช้งานเตาปิ้งย่างแก๊สที่แตกต่างกันไป ในหัวข้อนี้ เราจะมาแนะนำเตาปิ้งย่างแก๊ส 3 ลักษณะ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในไทย ซึ่งจะมีรูปแบบไหนบ้างนั้น ไปติดตามกันได้เลยค่ะ


เตาปิ้งย่างแก๊สสำหรับใช้งานที่บ้าน : สำหรับสายปาร์ตี้ที่บ้านเป็นประจำ และมักจะมีเพื่อน ๆ หรือสมาชิกภายในบ้านร่วมปาร์ตี้ด้วย เราขอแนะนำให้เลือกเตาปิ้งย่างแก๊สที่มีหน้าเตาขนาดใหญ่ เพื่อที่จะได้ปิ้งย่างอาหารพร้อมกันเป็นจำนวนมากได้ 


เตาปิ้งย่างสำหรับตั้งแคมป์นอกบ้าน : สำหรับสายกิจกรรมกลางแจ้ง ที่ไม่ว่าจะเป็นตั้งแคมป์ เดินป่า หรือท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เราขอแนะนำให้เลือกเตาปิ้งย่างแก๊สที่มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา เพื่อให้พกพาสะดวก และควรใช้แก๊สกระป๋อง เพราะจะได้พกพาง่ายยิ่งขึ้น


เตาปิ้งย่างแก๊สสำหรับค้าขาย : เจ้าของกิจการหรือพ่อค้าแม่ค้าที่กำลังมองหาเตาปิ้งย่างแก๊สเพื่อนำไปทำอาหารให้ลูกค้า เราขอแนะนำให้เลือกรุ่นที่มีเตาแก๊สหลายหัว มีหน้าเตาที่กว้าง สามารถปิ้งย่างอาหารได้เยอะ และมีระบบทำความร้อนแบบอินฟราเรด เพราะจะทำให้อาหารสุกไวและทั่วถึง รวมไปถึงควรมีถาดรองน้ำมันด้านล่าง เพื่อทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น

2

เลือกเตาปิ้งย่างแก๊ส 2 หัวที่สามารถควบคุมอุณหภูมิได้อย่างอิสระ

เลือกเตาปิ้งย่างแก๊ส 2 หัวที่สามารถควบคุมอุณหภูมิได้อย่างอิสระ

วัตถุดิบสำหรับปิ้งย่างนั้นมีหลากหลายชนิด บางชนิดก็สุกง่าย ไหม้เร็ว แต่บางชนิดก็ต้องใช้เวลานานและไฟแรงในการย่าง ดังนั้น หากเรามีเตาปิ้งย่างแก๊สที่สามารถควบคุมอุณหภูมิได้อิสระก็จะสามารถเลือกใช้อุณหภูมิให้เหมาะสมกับวัตถุดิบปิ้งย่างได้ โดยเตาปิ้งย่างแก๊สที่สามารถควบคุมอุณหภูมิได้อย่างอิสระจะมีหัวจุดเตาแก๊สตั้งแต่ 2 หัวขึ้นไป ซึ่งแต่ละหัวก็จะควบคุมความร้อนคนละบริเวณกันเพื่อให้คุณสามารถเลือกวางอาหารสุกง่ายในบริเวณที่ใช้ไฟอ่อนและแยกอาหารสุกยากไว้ฝั่งที่ใช้ไฟแรงได้นั่นเองค่ะ

3

เลือกเตาปิ้งย่างแก๊สให้เหมาะสมกับพื้นที่ติดตั้ง

เลือกเตาปิ้งย่างแก๊สให้เหมาะสมกับพื้นที่ติดตั้ง

เตาปิ้งย่างแก๊สแต่ละรุ่นอาจมีการใช้ชนิดของแก๊สที่ไม่เหมือนกันโดยเตาปิ้งย่างแก๊สที่ใช้แก๊สธรรมชาติจะมีถังขนาดเล็ก ส่วนแก๊สหุงต้มจะมีขนาดถังค่อนข้างใหญ่จึงใช้พื้นที่ในการจัดเก็บมากขึ้น คุณจึงจำเป็นต้องตรวจสอบพื้นที่ติดตั้งเตาปิ้งย่างแก๊สให้ดีว่ามีเพียงพอหรือไม่ อีกทั้งยังควรตั้งถังแก๊สไว้ในพื้นที่เปิด เพื่อให้มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก นอกจากนี้ สำหรับคนที่นิยมนำเตาปิ้งย่างออกไปใช้นอกสถานที่ก็ควรเลือกเตาปิ้งย่างแก๊สที่ใช้แก๊สกระป๋องหรือแก๊สบิวเทน เพราะมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา จึงสามารถนำไปใช้นอกสถานที่ เช่น แคมป์ปิ้งกลางป่า นำขึ้นไปทำหมูกระทะกินบนดอย เป็นต้น

4

เลือกเตาปิ้งย่างแก๊สที่มีระบบนิรภัย

เลือกเตาปิ้งย่างแก๊สที่มีระบบนิรภัย

เมื่อแก๊สทำงานอย่างต่อเนื่องก็จะทำให้เกิดความดันสูงและหากความดันสูงอย่างต่อเนื่องก็อาจจะทำให้เกิดการระเบิดได้ ดังนั้น เตาปิ้งย่างแก๊สที่ดีจึงควรมีระบบเพื่อความปลอดภัย อย่างเตาแก๊ส Lucky Flame รุ่น LF-9GD ที่มีระบบวาล์วนิรภัยถึง 2 ชั้น โดยชั้นแรกจะตัดการทำงานของวาล์วก๊าซอัตโนมัติและทำให้ไฟดับลงเมื่อความดันในกระป๋องสูงเกินที่กำหนด และเมื่อความดันในกระป๋องแก๊สสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ระบบนิรภัยชั้นที่ 2 จะเริ่มทำงานโดยฟิวส์ตัดก๊าซจะปล่อยก๊าซออกจากกระป๋องอัตโนมัติเพราะหากมีการอัดแน่นในกระป๋องมากจนเกินไปอาจจะทำให้เกิดการระเบิดได้ค่ะ

5

เลือกเตาปิ้งย่างแก๊สที่มีพัดลมภายในตัวเครื่อง ถาดรองเศษอาหารและน้ำมัน

เลือกเตาปิ้งย่างแก๊สที่มีพัดลมภายในตัวเครื่อง ถาดรองเศษอาหารและน้ำมัน
อ้างอิง:shopee.co.th

พัดลมในเตาปิ้งย่างแก๊สจะช่วยกระจายความร้อนจากเตาจึงให้ความร้อนแก่วัตถุดิบได้อย่างทั่วถึง ในเตาปิ้งย่างแก๊สบางรุ่นจะมีพัดลมมาให้ในตัวซึ่งเราสามารถควบคุมการทำงานเพื่อเปิดหรือปิดพัดลมได้จากสวิตซ์สีแดง หากเตาปิ้งย่างแก๊สรุ่นไหนไม่มีพัดลมแต่มีแผ่นอินฟราเรดก็สามารถใช้ทดแทนได้เพราะเป็นแผงที่ช่วยกระจายความร้อนได้ดีและยังช่วยประหยัดแก๊สได้มากขึ้นอีกด้วยค่ะ


ไม่เพียงเท่านั้น คุณยังควรมองหาเตาปิ้งย่างแก๊สที่มีถาดรองเศษอาหารมาให้ในตัวเพื่อความสะดวกในการทำความสะอาด เพราะในการปิ้งย่างแต่ละครั้งจะมีเศษเนื้อและน้ำมันกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ ดังนั้น หากไม่มีถาดรองเศษขยะเหล่านี้ก็จะไปสะสมที่ฐานเตาทำให้เกิดความยุ่งยากในการทำความสะอาดและเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคได้ค่ะ

6

เลือกเตาปิ้งย่างแก๊สจากแบรนด์ยอดนิยม

หากใครยังตัดสินใจเลือกซื้อเตาปิ้งย่างแก๊สด้วยตนเองไม่ได้ ในหัวข้อนี้เราจะมาแนะนำแบรนด์ผู้ผลิตเตาปิ้งย่างแก๊สชั้นนำ ที่มีความปลอดภัย ประสิทธิภาพสูง และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากผู้ใช้งานทั่วประเทศค่ะ 

เตาปิ้งย่างแก๊ส Lucky Flame

เตาปิ้งย่างแก๊ส Lucky Flame
อ้างอิง:luckyflame.co.th

เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นชื่อกันดีกับแบรนด์ผู้ผลิตเตาแก๊สแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง Lucky Flame ที่มีจุดเด่นอย่างคุณภาพของสินค้าที่ได้มาตรฐานระดับสากล อีกทั้งยังมีเตาแก๊สให้เลือกหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น เตาแก๊สตั้งโต๊ะ, เตาแก๊สปิคนิค, เตาแก๊สแบบฝัง และที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือเตาปิ้งย่างแก๊ส Lucky Flame ที่มีให้เลือกมากมาย แต่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือซีรีส์ LF-90 ที่ประกอบด้วยรุ่นย่อยอีกหลายรุ่นทั้งแบบที่ใช้แก๊สกระป๋องและแก๊สหุงต้มค่ะ 

เตาปิ้งย่างแก๊ส Thai Flower

เตาปิ้งย่างแก๊ส Thai Flower
อ้างอิง:shopee.co.th

แม้เป็นแบรนด์ที่อาจจะไม่คุ้นชื่อเท่าไรนัก แต่หากคุณได้ไปสำรวจร้านอาหารที่ใช้เตาปิ้งย่างแก๊ส เชื่อได้ว่ามีจำนวนไม่น้อยที่เตาปิ้งย่างแก๊สเหล่านั้นจะเป็นของแบรนด์ Thai Flower ซึ่งเตาปิ้งย่างแก๊สของแบรนด์นี้มีจุดเด่นที่ความคุ้มค่าคุ้มราคาของสินค้า อีกทั้งยังผลิตด้วยวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทานและมีความประณีตสวยงาม นอกจากนี้ เตาปิ้งย่างแก๊ส Thai Flower หลาย ๆ รุ่น ยังได้รับการจดสิทธิบัตรเฉพาะ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แบรนด์อื่นไม่สามารถเลียนแบบได้ค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ เตาปิ้งย่างแก๊ส ยี่ห้อไหนดี รวมแบรนด์ Kashiwa, Lucky Flame

หลายคนที่อาจจะยังไม่รู้ว่าควรเลือกเตาปิ้งย่างแก๊สรุ่นไหน ยี่ห้อใดถึงจะดี ก็สามารถเลือกดูได้จาก 10 อันดับ เตาปิ้งย่างแก๊สที่เรานำมาฝากดังต่อไปนี้ได้เลยค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Lucky Flame

เตาปิ้งย่างแก๊ส รุ่น LF-90G

Lucky Flame เตาปิ้งย่างแก๊ส รุ่น LF-90G 1

1,290 บาท

ราคาต่ำ

น้ำหนักเบาพกพาง่าย ขนาดกำลังดีเหมาะกับการปิ้งย่างนอกสถานที่

2

Thai Flower

เตาปิ้งย่างแก๊ส รุ่น IF-1449

Thai Flower เตาปิ้งย่างแก๊ส รุ่น IF-1449 1

3,500 บาท

ราคาปานกลาง

ปิ้งย่างได้สารพัด เปิด-ปิดได้อิสระด้วยลูกบิดควบคุมแผ่นอินฟราเรด

3

Seagull

เตาปิ้งย่างแก๊ส ชุดกระทะย่างบาร์บีคิว ฮีทบูสเตอร์

Seagull เตาปิ้งย่างแก๊ส ชุดกระทะย่างบาร์บีคิว ฮีทบูสเตอร์ 1

1,790 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มาเป็นเซตพร้อมกระเป๋าและที่คีบ ถาดย่างสามารถถอดเปลี่ยนได้

4

KASHIWA

เตาปิ้งย่างแก๊ส รุ่น KW-701

KASHIWA เตาปิ้งย่างแก๊ส รุ่น KW-701 1

2,990 บาท

ราคาปานกลาง

ให้ความร้อนได้ทั่วถึงเท่ากันด้วยแผ่นอินฟราเรดและพัดลมในตัว

5

JTL

เตาปิ้งย่างแก๊ส รุ่น LG214

JTL เตาปิ้งย่างแก๊ส รุ่น LG214 1

1,890 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เตาปิ้งย่างแก๊สแบบไร้ควันต้านลมแรง เพื่อความอร่อยและสุขภาพ

6

GMAX

เตาปิ้งย่างแก๊ส รุ่น SK-104Y

GMAX เตาปิ้งย่างแก๊ส รุ่น SK-104Y 1

3,590 บาท

ราคาปานกลาง

หัวเตากว้าง ระบบอินฟราเรดกระจายความร้อนได้ดี เหมาะสำหรับร้านค้า

7

NEXGRILL

เตาปิ้งย่างแก๊ส รุ่น DELUXE

 NEXGRILL เตาปิ้งย่างแก๊ส รุ่น DELUXE 1

30,900 บาท

ราคาสูง

เตาแก๊สบาบีคิว 5 หัว ผลิตจากวัสดุแข็งแรงทนทาน เคลื่อนย้ายสะดวก

8

Iwatani

เตาปิ้งย่างแก๊ส รุ่น Yakimaru II

Iwatani เตาปิ้งย่างแก๊ส รุ่น Yakimaru II 1

2,980 บาท

ราคาปานกลาง

เตาปิ้งย่างแก๊สควันน้อย สัญชาติญี่ปุ่น มีเทคโนโลยีรักษาอุณภูมิ

9

Naturehike

เตาปิ้งย่างแก๊ส รุ่น Multifunctional Gas Stove

Naturehike เตาปิ้งย่างแก๊ส รุ่น Multifunctional Gas Stove 1

1,890 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เตาแก๊สปิ้งย่าง 3-in-1 สุดคุ้ม เหมาะสำหรับสายแคมป์ปิ้ง

10

DOMETIC

เตาปิ้งย่างแก๊ส รุ่น CSG103

DOMETIC เตาปิ้งย่างแก๊ส รุ่น CSG103 1

7,200 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เตาพรีเมียม มาพร้อมเตา 3 หัว มีที่บังลม สำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Lucky Flameเตาปิ้งย่างแก๊ส รุ่น LF-90G

เตาปิ้งย่างแก๊ส รุ่น LF-90G 1
อ้างอิง:luckyflame.co.th
ราคาอ้างอิง
1,290 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
1,290 บาท
ราคาต่ำ

น้ำหนักเบาพกพาง่าย ขนาดกำลังดีเหมาะกับการปิ้งย่างนอกสถานที่

ใครที่ชอบกิจกรรมแคมป์ปิ้งหรือมักออกไปกลางเต็นท์พร้อมประกอบอาหารในต่างจังหวัดบ่อย ๆ ต้องถูกใจเตาปิ้งย่างแก๊ส Lucky Flame รุ่นนี้ค่ะ เพราะสามารถปิ้งย่างได้อย่างจุใจ ด้วยหน้าเตาที่มีความกว้าง ตะแกรงปิ้งย่างผลิตจากสเตนเลสแท้ 100% นำความร้อนได้ดี ทนทาน ทำความสะอาดง่าย พร้อมถาดรองเตาให้เพื่อความสะดวกในการทำความสะอาด 


โดยรุ่นนี้จะใช้แก๊สบิวเทนเป็นเชื้อเพลิง มาพร้อมระบบนิรภัย Safety Valve 2 ชั้น ชั้นแรกจะตัดการทำงานของวาล์วปล่อยแก๊สเมื่อความดันในกระป๋องสูงเกิน 8kg/cm2 แต่หากความดันสูงขึ้นจนอาจระเบิดได้ ฟิวส์ตัดก๊าซจะปล่อยก๊าซออกโดยอัตโนมัติค่ะ อีกทั้งยังมาพร้อมกระเป๋าพลาสติกมีหูจับ ช่วยให้จัดเก็บง่าย หรือจะพกพาก็สะดวกค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Thai Flowerเตาปิ้งย่างแก๊ส รุ่น IF-1449

ราคาอ้างอิง
3,500 บาท
ราคาปานกลาง

ปิ้งย่างได้สารพัด เปิด-ปิดได้อิสระด้วยลูกบิดควบคุมแผ่นอินฟราเรด

เรียกได้ว่าเป็นเตาที่ใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่าจริง ๆ สำหรับเตาปิ้งย่างแก๊สรุ่นนี้จาก Thai Flower เพราะหน้าตะแกรงมีขนาดกว้างถึง 56 × 23 cm ด้านข้างยังมีที่วางขวดซอสและอุปกรณ์ย่าง สามารถให้ความร้อนได้รวดเร็วด้วยแผ่นอินฟราเรดสี่เหลี่ยมพิเศษและควบคุมอุณหภูมิได้อย่างอิสระด้วยชุดสปาร์คแบบลูกบิดแยกควบคุมสองหัวตรงด้านข้าง 


บริเวณด้านล่างมีถาดรองเศษอาหารและน้ำมันเพื่อความสะอาด ตัวเตาแก๊สผลิตจากสเตนเลสซึ่งทนทานและทำความสะอาดง่าย โดยเชื้อเพลิงที่ใช้จะเป็นแก๊สหุงต้ม สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่กำลังจะเปิดร้าน หรือมองหาเตาแก๊สปิ่งย่างเพิ่มอีกสักตัว ขอบอกเลยว่าตอบโจทย์แน่นอน  การันตีความนิยมด้วยยอดขายกว่า 600 ชิ้น และรีวีว 4.8 ดาว บนแพล็ตฟอร์มออนไลน์

No.3

Seagullเตาปิ้งย่างแก๊ส ชุดกระทะย่างบาร์บีคิว ฮีทบูสเตอร์

ราคาอ้างอิง
1,790 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มาเป็นเซตพร้อมกระเป๋าและที่คีบ ถาดย่างสามารถถอดเปลี่ยนได้

สำหรับสายปาร์ตี้ที่กำลังมองหาเตาปิ้งย่างแก๊สแบบพร้อมใช้งาน เพื่อตั้งวงกินหมูกระทะในวันชิล ๆ เซตนี้จาก Seagull ตอบโจทย์แน่นอนค่ะ โดยเป็นเซตเตาปิ้งย่างที่มีทั้งเตาแก๊สปิคนิคและกระทะ ซึ่งตัวกระทะออกแบบด้วยเทคโนโลยี Heat Booster และเพิ่มครีบบริเวณถาดย่าง สามารถทำความร้อนได้เร็วขึ้น 65% ส่วนเชื้อเพลงที่ใช้จะเป็นแก๊สกระป๋องยาวทั่วไปค่ะ


อีกทั้งเสริมความแข็งแร็งด้วยการเคลือบ Ceramic Fusion ทนความร้อนสูงถึง 450 องศาเซลเซียส ป้องกันอาหารติดกระทะได้ดี อีกทั้งยังมีความพิเศษตรงที่ถาดย่างสามารถถอดเพื่อเปลี่ยนหรือนำไปล้างได้ง่ายขึ้น ส่วนช่องน้ำซุปก็มีขนาดใหญ่จุใจ ซดได้คล่องคอแน่นอน นอกจากนี้ ภายในเซตยังมาพร้อมกระเป๋าและที่คีบขนาดใหญ่ เรียกได้ว่าคุ้มแสนคุ้มค่ะ

No.4

KASHIWAเตาปิ้งย่างแก๊ส รุ่น KW-701

ราคาอ้างอิง
2,990 บาท
ราคาปานกลาง

ให้ความร้อนได้ทั่วถึงเท่ากันด้วยแผ่นอินฟราเรดและพัดลมในตัว

เตาปิ้งย่างแก๊สจากแบรนด์ KASHIWA รุ่นนี้มาในขนาด 70 × 35 × 20 cm มีน้ำหนัก 8.3 กิโลกรัม มีพื้นที่ย่างขนาด 22 × 40 cm ใช้ความร้อนจากแก๊สหุงต้ม ควบคุมอุณหภูมิได้อิสระด้วยหัวแก๊ส 2 หัว มีแผ่นอินฟราเรดพร้อมพัดลมภายในตัวเครื่องจึงให้ความร้อนได้ดีและกระจายความร้อนได้ทั่วถึง ด้านข้างมีพัดลมระบายความร้อน เพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น


สำหรับวัสดุเตาแก๊สผลิตจากสเตนเลสคุณภาพดี จึงมั่นใจได้ในความทนทาน ทำความสะอาดง่ายด้วยถาดรองเศษอาหารและน้ำมันด้านล่าง เปิด-ปิดแก๊สด้วยปุ่มลูกบิดหมุนจำนวน 2 ปุ่ม เพื่อแยกการควบคุมแผ่นอินฟราเรดอย่างอิสระ มีระบบสปาร์คไฟในตัว ไม่ต้องอาศัยปืนจุดเตาแก๊ส มีข้อควรระวังคือ ควรใช้กับวาล์วปรับแก๊สแรงดันต่ำค่ะ

No.5

JTLเตาปิ้งย่างแก๊ส รุ่น LG214

เตาปิ้งย่างแก๊ส รุ่น LG214 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,890 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
1,890 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เตาปิ้งย่างแก๊สแบบไร้ควันต้านลมแรง เพื่อความอร่อยและสุขภาพ

บ้านไหนชอบจัดปาร์ตี้บาร์บีคิวบ่อย ๆ หรือมักจะรับประทานอาหารปิ้งย่างอยู่เสมอ ขอแนะนำเตาปิ้งย่างแก๊สรุ่นนี้จาก JTL เลยค่ะ เพราะมีจุดเด่น คือ เป็นเตาแก๊สแบบไร้ควันจึงสามารถปิ้งย่างอาหารโดยไม่เกิดควันรบกวนผู้ใช้ และยังสามารถต้านแรงลมได้เพราะใช้ระบบให้ความร้อนแบบไม่มีเปลวไฟ ส่วนแก๊สที่ใช้จะเป็นแก๊สหุงต้มนะคะ


รุ่นนี้มาพร้อมกับหัวเตา 4 หัว ควบคุมการทำงานด้วยปุ่มลูกบิดหมุน 4 ปุ่ม สามารถเปิดปิดแยกกันได้อย่างอิสระ จุดเตาด้วยระบบสปาร์ค ไม่ต้องใช้ปืนจุดเตาแก๊ส ส่วนระบบของหัวเตาแก๊สจะเป็นแผ่นอินฟราเรดติดตั้งด้านข้างและพัดลมเพื่อกระจายความร้อน ให้อาหารสุกได้อย่างทั่วถึง หน้าตะแกรงมีพื้นที่ 24 x 58 cm มีความกว้าง ปิ้งย่างได้เยอะค่ะ

No.6

GMAXเตาปิ้งย่างแก๊ส รุ่น SK-104Y

ราคาอ้างอิง
3,590 บาท
ราคาปานกลาง

หัวเตากว้าง ระบบอินฟราเรดกระจายความร้อนได้ดี เหมาะสำหรับร้านค้า

สำหรับคนที่กำลังมองหาเตาปิ้งย่างแก๊ส เพื่อนำมาประกอบอาชีพ หรือมีร้านค้าอยู่แล้วและต้องการเตาเพิ่ม เราขอแนะนำรุ่นนี้เลยค่ะ เพราะเป็นเตาปิ้งย่างแก๊สขนาดใหญ่ โดยเฉพาะตะแกรงที่กว้าง 22.5 cm และยาวถึง 80 cm ปิ้งย่างอาหารพร้อมกันได้ทีละจำนวนมาก ที่สำคัญคือหัวเตาแก๊สเป็นระบบอินฟราเรด พร้อมพัดลมกระจายควาามร้อน ให้อาหารสุกทั่วถึง


ตะแกรงเตาผลิตจากสเตนเลส มีความทนทาน ทำความสะอาดง่าย อีกทั้งยังมาพร้อมระบบสปาร์คจุดไฟอัตโนมัติแบบ Piezo ควบคุมด้วยลูกบิดหมุน ที่สามารถจุดได้มากถึง 20,000 ครั้ง เลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี มีขารองเตากันลื่น ผลิตจากวัสดุยาง รวมไปถึงถาดรองน้ำมันและเศษอาหารด้านล่าง ช่วยให้ทำความสะอาดง่ายขึ้นค่ะ

No.7

NEXGRILLเตาปิ้งย่างแก๊ส รุ่น DELUXE

เตาปิ้งย่างแก๊ส รุ่น DELUXE 1
อ้างอิง:homepro.co.th
ราคาอ้างอิง
30,900 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
30,900 บาท
ราคาสูง

เตาแก๊สบาบีคิว 5 หัว ผลิตจากวัสดุแข็งแรงทนทาน เคลื่อนย้ายสะดวก

เชื่อว่าหลายคนคงต้องเคยเห็นเตาปิ้งย่างแก๊สหรือเตาบาบีคิวลักษณะนี้ในหนังหลาย ๆ เรื่อง เราขอแนะนำแบรนด์ NEXGRILL เลยค่ะ ซึ่งรุ่นนี้มีจุดเด่นคือ เป็นเตาแก๊สแบบ 5 หัว โดยจะแบ่งเป็นเตาแก๊สสำหรับบาบีคิวหรือปิ้งย่างจำนวน 4 เตา และเตาแก๊สเสริมสำหรับปรุงอาหารทั่วไป 1 เตาพร้อมลูกบิดหมุนควบคุมหัวแก๊สแบบแยกอิสระ จุดเตาแก๊สด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ .


หน้าเตาปิ้งย่างมีความกว้าง ทำอาหารพร้อมกันได้ทีละปริมาณมาก ปรับอุณหภูมิได้ละเอียดตั้งแต่ 50 - 400 องศาเซลเซียส ตัวเตาผลิตจากเหล็กและสเตนเลสคุณภาพดี มีความแข็งแรงทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน ด้านล่างมีล้อเลื่อน 4 ล้อ หมุนได้ 360 องศา ให้เคลื่อนย้ายได้สะดวกขึ้น ส่วนแก๊สที่ใช้จะเป็นแก๊สหุงต้ม สามารถต่อกับถังแก๊สตามปกติได้เลยค่ะ

No.8

Iwataniเตาปิ้งย่างแก๊ส รุ่น Yakimaru II

ราคาอ้างอิง
2,980 บาท
ราคาปานกลาง

เตาปิ้งย่างแก๊สควันน้อย สัญชาติญี่ปุ่น มีเทคโนโลยีรักษาอุณภูมิ

ใครที่ไม่อยากหัวเหม็นในระหว่างกินหมูกระทะหรือปิ้งย่าง ต้องเตาปิ้งย่างแก๊สควันน้อยสัญชาติญี่ปุ่นรุ่นนี้เลยค่ะ เพราะเป็นเตาที่ผลิตมาเป็นพิเศษให้เกิดควันน้อย อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีรักษาอุณหภูมิหน้าเตาให้อยู่ประมาณ 210 - 250 องศาเซลเซียส เพื่อให้อาหารของคุณสุกอย่างสม่ำเสมอ สำหรับเชื้อเพลิงที่ใช้จะเป็นแก๊สปิคนิค หาซื้อได้สะดวกค่ะ


ส่วนวิธีการใช้งานอาจจะแตกต่างจากเตาปิ้งย่างแก๊สที่ทุกคนคุ้ยเคยเล็กน้อย เพราะคุณต้องเติมน้ำ 1 แก้วลงไปที่ใต้กระทะก่อนทำการใช้งาน เพื่อใช้ในการลดควันและรักษาอุณหภูมิของเตาให้คงที่นั่นเอง ส่วนตัวกระทะย่างเป็นวัสดุอะลูมิเนียมเคลือบด้วยฟลูออรีน เพื่อป้องกันไม่ให้อาหารติดกระทะ พร้อมดีไซน์กระทะแบบปิ้งย่างญี่ปุ่น สร้างบรรยากาศได้ดีเลยทีเดียวค่ะ

No.9

Naturehikeเตาปิ้งย่างแก๊ส รุ่น Multifunctional Gas Stove

ราคาอ้างอิง
1,890 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เตาแก๊สปิ้งย่าง 3-in-1 สุดคุ้ม เหมาะสำหรับสายแคมป์ปิ้ง

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบตั้งแคมป์และมักจะทำอาหารกินเองเป็นประจำ เราขอแนะนำเตาปิ้งย่างแก๊ส Naturehike รุ่นนี้เลยค่ะ เพราะเป็นเตาปิ้งย่างแก๊สแบบ 3-in-1 ที่สามารถอาหารได้ทั้งปิ้งย่าง ทอด รวมไปถึงผัด ด้วยหน้าเตา 2 รูปแบบ ที่สามารถเปลี่ยนได้ ซึ่งรูปแบบแรกจะเป็นหน้าตะแกรงอะลูมิเนียม สำหรับปิ้งย่างแบบเสียบไม้หรือบาบีคิว


สำหรับหน้าเตารูปแบบที่สองจะเป็นแผ่นกระทะเคลือบสาร Non-stick สำหรับใช้ผัดหรือทอดอาหารต่าง ๆ หรือจะทำเป็นกระทะปิ้งย่างก็ได้เช่นเดียวกัน ส่วนแก๊สที่ใช้จะเป็นแก๊สปิคนิคกระป๋องปกติ มาพร้อมกล่องพลาสติกมีหูหิ้ว พกพาสะดวก ที่สำคัญคือมีน้ำหนักเบาเพียง 1.45 Kg เท่านั้น นอกจากนี้ ยังมีเวอร์ชั่นที่เพิ่มหม้อต้มและนึ่ง ให้ทำอาหารได้หลากหลายขึ้นอีกด้วยค่ะ

No.10

DOMETICเตาปิ้งย่างแก๊ส รุ่น CSG103

เตาปิ้งย่างแก๊ส รุ่น CSG103 1
อ้างอิง:dometic.com
ราคาอ้างอิง
7,200 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เตาพรีเมียม มาพร้อมเตา 3 หัว มีที่บังลม สำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง

DOMETIC เป็นแบรนด์อุปกรณ์กิจกรรมกลางแจ้งระดับพรีเมียม ที่มีจุดเด่นคือดีไซน์เรียบหรูและสินค้าผลิตจากวัสดุคุณภาพดี มีความแข็งแรงทนทาน เช่นเดียวกันกับเตาปิ้งย่างแก๊สรุ่นนี้ ที่ออกแบบมาเพื่อสาย Outdoor โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเดินป่า ตั้งแคมป์ หรือปาร์ตี้ริมทะเล ด้วยจุดเด่นคือเป็นเตาแก๊สแบบ 3 หัว ทำอาหารได้พร้อมกันหลายรูปแบบ


โดยหัวเตาคู่ด้านบนจะเป็นเตาหลัก มีตะแกรงสเตนเลสยกสูงกั้นหัวเตาไว้ เพื่อให้สามารถวางอุปกรณ์ทำอาหารต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น ส่วนหัวเตาด้านล่างจะใช้สำหรับปิ้งย่างบาร์บีคิวโดยเฉพาะ ซึ่งมีตะแกรงปิ้งย่างมาให้พร้อมใช้งาน ที่สำคัญคือมาพร้อมกับฝาปิดเตาที่ออกแบบมาให้สามารถบังลมได้ 3 ทิศทาง ให้คุณทำอาหารได้อย่างราบรื่นแม้มีลมแรงค่ะ

บทส่งท้าย

จากทั้งหมด 10 อันดับ จะเห็นได้ว่าเตาปิ้งย่างแก๊สนั้นมีทั้งแบบขนาดพกพาสำหรับใช้นอกสถานที่ ขนาดสำหรับผู้ประกอบการและยังมีเตาแก๊สขนาดใหญ่ที่สามารถประกอบอาหารได้หลากหลาย ซึ่งไม่เพียงแค่ปิ้งย่างได้แต่ยังมีเตาสำหรับประกอบอาหารทั่วไปอีกด้วย จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ชอบการทำอาหารกลางแจ้ง โดยเตาประเภทนี้บางรุ่นจะไม่มีควันรบกวนผู้ใช้งานจึงสามารถสนุกกับการประกอบอาหารได้อย่างเต็มที่เลยค่ะ

TOP 5 เตาปิ้งย่างแก๊ส แนะนำ

อันดับที่ 1: Lucky Flameเตาปิ้งย่างแก๊ส รุ่น LF-90G

อันดับที่ 2: Thai Flowerเตาปิ้งย่างแก๊ส รุ่น IF-1449

อันดับที่ 3: Seagullเตาปิ้งย่างแก๊ส ชุดกระทะย่างบาร์บีคิว ฮีทบูสเตอร์

อันดับที่ 4: KASHIWAเตาปิ้งย่างแก๊ส รุ่น KW-701

อันดับที่ 5: JTLเตาปิ้งย่างแก๊ส รุ่น LG214

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ในครัว
  3. เตาแก๊ส, เตาไฟฟ้า
  4. 10 อันดับ เตาปิ้งย่างแก๊ส ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Lucky Flame, KASHIWA, Thai Flower

ค้นหาตามหมวดหมู่