mybest
ของใช้เด็กอ่อน

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. แม่และเด็ก
  3. ของใช้เด็กอ่อน
  4. 10 อันดับ ของเตรียมคลอด มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมของจำเป็น
  • 10 อันดับ ของเตรียมคลอด มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมของจำเป็น 1
  • 10 อันดับ ของเตรียมคลอด มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมของจำเป็น 2
  • 10 อันดับ ของเตรียมคลอด มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมของจำเป็น 3
  • 10 อันดับ ของเตรียมคลอด มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมของจำเป็น 4
  • 10 อันดับ ของเตรียมคลอด มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมของจำเป็น 5

10 อันดับ ของเตรียมคลอด มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมของจำเป็น

เมื่อวันคลอดใกล้เข้ามา คุณพ่อคุณแม่มือใหม่หลาย ๆ คนคงเริ่มเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการคลอด และเริ่มหาข้าวของเครื่องใช้ให้ลูกน้อยกันอย่างแน่นอน แต่ของใช้สำหรับเด็กทารกนั้นมีอยู่หลากหลาย และอาจเป็นเรื่องยากสำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ที่ไม่รู้ว่าควรจะเริ่มอย่างไรดี ดังนั้นการเตรียมของก่อนคลอดจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนต้องศึกษาอย่างละเอียดเลยค่ะ


ในวันนี้ เราจึงได้รวบรวม 10 อันดับ ของเตรียมคลอดจากแบรนด์ที่มั่นใจได้ว่ามีคุณภาพ พร้อมรายละเอียดข้อมูลสำคัญต่าง ๆ มาฝากกัน พร้อมมีวิธีการเลือกของเตรียมคลอดพร้อมคำแนะนำจากสูตินรีแพทย์ ทั้งของที่จำเป็นต้องใช้ขณะอยู่ในโรงพยาบาล ตลอดจนของเตรียมคลอดสำหรับเด็กทารก และของใช้จำเป็นสำหรับคุณแม่ เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่ทั้งหลายได้ศึกษาไว้เป็นแนวทางในการเลือกซื้อของ และเตรียมตัวให้พร้อมได้อย่างเต็มที่ค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 14/07/2023
พญ.สิตานัน เลิศศิริพาณิชย์ (เฟิร์น)
ผู้เชี่ยวชาญ
สูตินรีแพทย์
พญ.สิตานัน เลิศศิริพาณิชย์ (เฟิร์น)

หมอเฟิร์นจบการศึกษาปริญญาตรี คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับวุฒิบัตรสาขาสูติศาสตร์และนรีเวชวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและวุฒิบัตรอนุสาขาเวชศาสตร์การเจริญพันธุ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ปัจจุบันหมอเฟิร์นเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสูตินรีเวชศาสตร์และเวชศาสตร์การเจริญพันธุ์ ออกตรวจรักษาโรคสูตินรีเวชทั่วไป คอยให้คำปรึกษาด้านการมีบุตรยาก โรคต่อมไร้ท่อนรีเวชและภาวะวัยหมดระดู รวมทั้งยังดำรงตำแหน่งเป็นอาจารย์แพทย์ที่โรงพยาบาลราชวิถี สถาบันร่วมผลิตแพทย์ กรมการแพทย์-มหาวิทยาลัยรังสิตอีกด้วย นอกเหนือจากการสอนนักศึกษาแพทย์แล้ว หมอเฟิร์นยังมีประสบการณ์ในการดูแลสตรีตั้งครรภ์และสตรีที่มีปัญหาทางนรีเวช เช่น โรคติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ โรคเนื้องอกมดลูกและซีสต์รังไข่อย่างต่อเนื่อง โดยสิ่งที่หมอเฟิร์นมีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษคือด้านการใช้ฮอร์โมน ดังนั้นจึงสามารถให้คำปรึกษาสำหรับผู้มีปัญหาประจำเดือนมาไม่ปกติแบบต่าง ๆ รวมถึงสตรีวัยทองได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังสามารถทำเด็กหลอดแก้วและผ่าตัดรักษาโรคทางนรีเวชได้อย่างครบวงจรอีกด้วย

ประวัติของ พญ.สิตานัน เลิศศิริพาณิชย์ (เฟิร์น)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

ทำไมต้องเตรียมของก่อนคลอด

ทำไมต้องเตรียมของก่อนคลอด

เมื่อเข้าสู่ช่วงใกล้คลอดหรือถึงไตรมาสที่สามของการตั้งครรภ์ คืออายุครรภ์ 7 เดือนขึ้นไป คุณพ่อคุณแม่มือใหม่อาจทยอยเตรียมของสำหรับการคลอดและรับขวัญดูแลลูกน้อย ซึ่งเราขอแนะนำให้เริ่มต้นหาของแต่เนิ่น ๆ เพื่อให้มีเวลาเลือกของเตรียมคลอดที่มั่นใจได้ว่ามีคุณภาพดี อ่อนโยนและเหมาะสมที่จะใช้กับคุณแม่มือใหม่และลูกน้อย และให้เตรียมอุปกรณ์ดังกล่าวใส่กระเป๋าแยกไว้เลย เนื่องจากบางคนก็เจ็บครรภ์คลอดหรือมีเหตุฉุกเฉินที่ทำให้ต้องรีบคลอดโดยไม่ได้ทราบล่วงหน้านานนัก การเตรียมของล่วงหน้าไว้จะได้หยิบมาที่โรงพยาบาลได้เลย ไม่ฉุกละหุกหรือลืมของสำคัญใด ๆ ไป


สำหรับข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวของคุณแม่ ที่จะเตรียมเพื่อมานอนโรงพยาบาลช่วงคลอด เช่น ผ้าเช็ดตัว ชุดผู้ป่วยนอนโรงพยาบาล สบู่ ยาสระผม ที่โรงพยาบาลจะมีเตรียมไว้ให้อยู่แล้ว ส่วนอุปกรณ์อื่น ๆ เช่น แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ผ้าอนามัย อาจจะมีบริการให้หรือต้องเลือกซื้อเพิ่มเอง แนะนำให้ศึกษาโรงพยาบาลที่จะคลอดบุตรไว้ก่อน นอกจากนี้ ควรนำยาโรคประจำตัวทั้งหมดมา และหากมีผลิตภัณฑ์ส่วนตัวที่คาดว่าจะต้องใช้ เช่น ครีมบำรุง เครื่องสำอาง ก็แนะนำให้ติดตัวมาด้วยก็ดีค่ะ โดยปกติแล้ว คุณแม่ที่มาคลอดจะต้องนอนค้างที่โรงพยาบาลประมาณ 1 - 4 วันแล้วแต่วิธีการคลอด ดังนั้น อย่าลืมนำชุดสำหรับใส่วันกลับมาด้วยนะคะ


ส่วนนอกเหนือจากข้าวของทั่วไป ก็ยังมีอุปกรณ์สำหรับลูกน้อย อุปกรณ์สำหรับคุณแม่ และอุปกรณ์ให้นมอีกด้วย ซึ่งเราก็ได้จะอธิบายให้ฟังกันต่อด้านล่างนี้ค่ะ

วิธีการเลือกของเตรียมคลอด

ของเตรียมคลอดตามท้องตลาดนั้นมีให้เลือกอยู่มากมาย การลิสต์ของใช้เพื่อเตรียมคลอดไว้ล่วงหน้า จึงเป็นวิธีที่ช่วยให้คุณแม่เลือกซื้อของได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น สำหรับคุณแม่ที่กำลังหาข้อมูลเพื่อตัดสินใจ เราจึงอยากให้ลองอ่านเคล็ดลับในการเลือกของเตรียมคลอดที่เราได้รวบรวมมากันต่อเลยค่ะ

1

เลือกของเตรียมคลอดจำเป็นสำหรับเด็กอ่อน

เลือกของเตรียมคลอดจำเป็นสำหรับเด็กอ่อน

นอกจากการเตรียมตัวด้านสุขภาพร่างกายและจิตใจให้พร้อมแล้ว การเตรียมของใช้สำหรับลูกที่กำลังจะเกิดก็ถือเป็นเรื่องที่สำคัญด้วยเช่นกัน ของใช้สำหรับเด็กยังมีทั้งแบบที่ต้องนำไปใช้ในโรงพยาบาลกับแบบที่ใช้ตอนกลับบ้าน เราจึงได้แบ่งชนิดของใช้จำเป็นสำหรับลูกน้อยไว้ 2 ประเภท ดังนี้ 


  • ของที่ต้องเตรียมไปโรงพยาบาล เป็นของที่ต้องใช้ขณะพักอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งส่วนมากจะเป็นของใช้ทั่วไปที่จำเป็นต้องใช้ทั้งที่โรงพยาบาลและตอนพาลูกน้อยกลับบ้าน ได้แก่ เสื้อผ้าเด็กอ่อน, ผ้าอ้อม, ผ้าอ้อมสำเร็จรูป, ผ้าห่มหรือผ้าห่อตัว และตะกร้าคาร์ซีท
  • ของสำหรับใช้งานที่บ้าน เป็นของใช้หลังจากกลับมาที่บ้านแล้ว ส่วนมากจะเหมือนกับของใช้ที่เตรียมไปโรงพยาบาล แต่จะมี ชุดที่นอน, อุปกรณ์อาบน้ำ, ของเล่น และรถเข็นเพิ่มมาด้วย

หากสนใจศึกษาวิธีเลือกของเตรียมคลอดสำหรับเด็กแบบละเอียด ตามไปอ่านกันได้ในบทความเหล่านี้เลยค่ะ

2

เลือกของเตรียมคลอดจำเป็นสำหรับคุณแม่

เลือกของเตรียมคลอดจำเป็นสำหรับคุณแม่

นอกจากจะเตรียมของให้พร้อมสำหรับลูกน้อยแล้ว ของใช้สำหรับคุณแม่ก็สำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งสิ่งที่จำเป็นและขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ อุปกรณ์ให้นมบุตร ไม่ว่าจะเป็นผ้าคลุมให้นม เสื้อชั้นในที่สามารถปลดด้านหน้าสำหรับให้นมลูก แผ่นซับน้ำนม เครื่องปั๊มนม ถุงเก็บน้ำนม ขวดนม อุปกรณ์ทำความสะอาดขวดนม และเครื่องนึ่งขวดนมแบบพกพา ทั้งนี้ บางโรงพยาบาลจะมีขวดนมและเครื่องปั๊มนมให้ยืมใช้ระหว่างพักอยู่ที่โรงพยาบาล คุณพ่อคุณแม่มือใหม่สามารถสอบถามได้เลยค่ะ


นอกจากนี้ สำหรับคุณแม่ ยังต้องใช้ผ้าอนามัยหลังคลอด ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ๆ เนื่องจากหลังคลอดคุณแม่จะมีน้ำคาวปลาหรือเลือดออกจากช่องคลอดอีกหลายสัปดาห์ อุปกรณ์นี้โรงพยาบาลส่วนใหญ่มักมีให้อยู่แล้วหรืออาจหาซื้อในโรงพยาบาลก็ได้เช่นกัน แต่คุณแม่บางท่านที่มีผ้าอนามัยยี่ห้อที่เลือกใช้อยู่แล้วก็ควรเตรียมมาไว้เลยค่ะ ส่วนอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ที่อาจจะเตรียมไว้ใช้ได้แก่ แผ่นรัดหน้าท้องหลังคลอด หมอนรองให้นมบุตร ครีมลดรอยแผลเป็นกรณีผ่าตัด เป็นต้น

3

เลือกซื้อของเตรียมคลอดที่มีคุณภาพ อ่อนโยน และปลอดภัย

เลือกซื้อของเตรียมคลอดที่มีคุณภาพ อ่อนโยน และปลอดภัย

ผิวเด็กแรกจะเกิดมีความอ่อนโยนและบอบบางเป็นพิเศษ ทุกครั้งที่เลือกของใช้จึงต้องคำนึงถึงความปลอดภัยและไม่ระคายเคืองต่อตัวเด็กก่อนเสมอ ทั้งชุดเสื้อผ้าควรมีเนื้อสัมผัสที่นิ่ม เช่น ทำจากผ้าฝ้ายหรือผ้าสาลู ไม่มีด้ายรุ่ยร่ายหรือมีวัสดุแข็ง ๆ ที่ทำจากโลหะหรือพลาสติกที่อาจทำให้เกิดอันตรายต่อลูกน้อย ผลิตภัณฑ์ดูแลเสื้อผ้าเช่น น้ำยาปรับผ้านุ่ม น้ำยาซักผ้า ก็ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน ส่วนผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดร่างกาย เช่น สบู่ หรือผลิตภัณฑ์ประทินผิวทารก เช่น เบบี้ออยล์ ครีม ก็ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ หรือเลือกสูตรที่อ่อนโยนเหมาะสำหรับเด็กแรกเกิดโดยเฉพาะ 


นอกจากนี้ อุปกรณ์สำหรับเดินทางอย่างคาร์ซีท รถเข็น หรือเตียงเด็ก ก็ควรเลือกสินค้าจากแบรนด์ที่มีคุณภาพ ผลิตด้วยวัสดุที่แข็งแรงทนทาน ได้มาตรฐาน เพื่อความปลอดภัยต่อลูกน้อยนั่นเองค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ของเตรียมคลอด มีอะไรบ้าง รวมของจำเป็น

อันดับต่อมา เราจะมาแนะนำ 10 อันดับ ของเตรียมคลอดที่ได้รับความนิยม และมีความจำเป็นต่อการเลี้ยงดูลูกน้อยโดยเฉพาะ จะมีผลิตภัณฑ์ไหนที่น่าสนใจบ้าง หากพร้อมแล้ว เราไปดูกันเลยค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Yuying

ของเตรียมคลอด เซ็ตเสื้อเด็กแรกเกิด สีขาว

Yuying ของเตรียมคลอด เซ็ตเสื้อเด็กแรกเกิด สีขาว 1

998 บาท

ราคาปานกลาง

เซ็ตชุดสีขาว ผลิตจากผ้าฝ้าย 100% สัมผัสนุ่ม ลดการระคายเคือง

2

Doona

ของเตรียมคลอด รถเข็น คาร์ซีท 4 in 1 รุ่น Baby Car Seat to Stroller

Doona ของเตรียมคลอด  รถเข็น คาร์ซีท 4 in 1 รุ่น Baby Car Seat to Stroller 1

16,990 บาท

ราคาสูง

รถเข็นเด็กอเนกประสงค์ มาพร้อมระบบฟังก์ชัน 4 in 1 ในคันเดียว

3

Wacoal

ของเตรียมคลอด Maternity Mommi Bra

Wacoal ของเตรียมคลอด Maternity Mommi Bra 1

1,290 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

บราให้นมบุตร ยืดหยุ่นและระบายอากาศดีเยี่ยม ใส่สบายไม่อึดอัด

4

absorba

ของเตรียมคลอด ผ้าอ้อมทอ 2 ชั้น รุ่น Bamboo Extra Soft

absorba ของเตรียมคลอด ผ้าอ้อมทอ 2 ชั้น รุ่น Bamboo Extra Soft 1

950 บาท

ราคาปานกลาง

เนื้อผ้าเยื่อไผ่ สัมผัสอ่อนโยนต่อผิว สวมใส่ง่าย ช่วยยับยั้งแบคทีเรีย

5

Enfant

ของเตรียมคลอด Organic Double Moisture Lotion

Enfant ของเตรียมคลอด Organic Double Moisture Lotion 1

196 บาท

ราคาต่ำ

บำรุงผิวทารกให้ชุ่มชื้นอย่างอ่อนโยน ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ

6

Prince & Princess

ของเตรียมคลอด เครื่องอุ่นนม และอาหารสำหรับเด็ก รุ่น Baby Bottle Warmer & Sterilizer

Prince &  Princess ของเตรียมคลอด เครื่องอุ่นนม และอาหารสำหรับเด็ก รุ่น Baby Bottle Warmer & Sterilizer 1

1,790 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์ทันสมัย หน้าจอแสดงผลชัดเจน สามารถอุ่นนมและอาหารได้

7

MamyPoko

ของเตรียมคลอด ผ้าอ้อมเด็กแบบเทป Super Premium Organic

MamyPoko  ของเตรียมคลอด ผ้าอ้อมเด็กแบบเทป Super Premium Organic 1

669 บาท

ราคาปานกลาง

ซึมซับรวดเร็ว ลดการระคายเคืองผิว มาพร้อมแถบวัดความชื้น

8

Mama's Choice

ของเตรียมคลอด เข็มขัดรัดหน้าท้องหลังคลอด

Mama's Choice ของเตรียมคลอด เข็มขัดรัดหน้าท้องหลังคลอด 1

569 บาท

ราคาปานกลาง

จบปัญหาหุ่นพังหลังคลอด ยกกระชับหน้าท้อง ลดอาการปวดหลัง

9

Johnson's Baby

ของเตรียมคลอด ครีมอาบน้ำและสระผมเด็ก Top to Toe Self Foaming Baby Bath

Johnson's Baby ของเตรียมคลอด ครีมอาบน้ำและสระผมเด็ก Top to Toe Self Foaming Baby Bath 1

269 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ฟองโฟมนุ่ม อ่อนโยนพิเศษ ไม่ระคายเคืองตา ส่งตรงจากญี่ปุ่น

10

Babi Mild

ของเตรียมคลอด น้ำยาซักผ้าเด็ก รุ่น Baby Touch

Babi Mild ของเตรียมคลอด น้ำยาซักผ้าเด็ก รุ่น Baby Touch 1

285 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

อ่อนโยนต่อผิว ถนอมเสื้อผ้าและผิวลูกน้อยด้วยสารสกัดจากผลปาล์ม

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Yuyingของเตรียมคลอด เซ็ตเสื้อเด็กแรกเกิด สีขาว

ของเตรียมคลอด เซ็ตเสื้อเด็กแรกเกิด สีขาว 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
998 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
998 บาท
ราคาปานกลาง

เซ็ตชุดสีขาว ผลิตจากผ้าฝ้าย 100% สัมผัสนุ่ม ลดการระคายเคือง

เอาใจคุณแม่สายมินิมอลด้วยเซ็ตชุดเสื้อผ้าสีขาวสำหรับเด็กแรกเกิดถึง 12 เดือน ทั้งผ้าคลุมตัว, หมวก, ถุงมือ, ถุงเท้า, ผ้ากันเปื้อน, หมอนรอง และชุดน่ารัก ๆ โทนสีสันดูสบายตาอีกมากมาย ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ธรรมชาติ 100% คุณภาพเกรด A ที่ได้มาตรฐาน มาพร้อมคุณสมบัติเนื้อผ้าที่บางพิเศษเป็นมิตรต่อเด็กทารก ผิวสัมผัสนุ่ม สวมใส่สบาย ช่วยระบายอากาศ ไม่ก่อให้เกิดความอับชื้น เหมาะสำหรับพัฒนาการของเด็ก และตอบสนองการใช้งานที่หลากหลายได้อย่างดีเยี่ยมครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Doonaของเตรียมคลอด รถเข็น คาร์ซีท 4 in 1 รุ่น Baby Car Seat to Stroller

ราคาอ้างอิง
16,990 บาท
ราคาสูง

รถเข็นเด็กอเนกประสงค์ มาพร้อมระบบฟังก์ชัน 4 in 1 ในคันเดียว

รถเข็นดีไซน์ทันสมัย โดดเด่นในเรื่องฟังก์ชันการใช้งานแบบ 4 in 1 ทั้งระบบการปรับเปลี่ยนเป็นเก้าอี้คาร์ซีท รองรับระบบการติดตั้งกับรถยนต์ที่ใช้ Safety Belt 3 จุด สามารถปรับใช้เป็นเก้าอี้โยกได้ มีเบาะรองนอนนุ่ม นอนสบาย ช่วยรองรับแรงกระแทก และสามารถรับน้ำหนักตั้งแต่เด็กแรกเกิดไปจนถึง 15 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังผ่านระบบการทดสอบจาก EU & US Aircraft Approval สามารถพับเก็บบนช่องเก็บสัมภาระในเครื่องบินได้อีกด้วย เรียกได้ว่าคันเดียวตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างหลากหลายเลยครับ

No.3

Wacoalของเตรียมคลอด Maternity Mommi Bra

ราคาอ้างอิง
1,290 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

บราให้นมบุตร ยืดหยุ่นและระบายอากาศดีเยี่ยม ใส่สบายไม่อึดอัด

มาถึงไอเทมสำคัญสำหรับคุณแม่กันบ้าง กับบราให้นมบุตรจาก Wacoal ที่ออกแบบพิเศษเพื่อการสวมใส่อย่างสบายตัวที่สุด โดยทำจากผ้าทอพิเศษ ไม่มีตะเข็บ ไม่มีโครง เนื้อผ้านุ่ม ยืดหยุ่นรอบตัว และมาในรูปทรง U-Support ซึ่งมีเนื้อผ้าวงเต้ากว้าง ส่วนบริเวณเต้ามีการเจาะรูเพื่อให้ระบายอากาศดีขึ้น และมาพร้อมตะขอเปิด-ปิดแบบ Snap Lock จึงสะดวกต่อการให้นมลูกเป็นอย่างยิ่ง ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้ จะช่วยให้คุณแม่ไม่รู้สึกอึดอัดตลอดการใช้งานเลยครับ

No.4

absorbaของเตรียมคลอด ผ้าอ้อมทอ 2 ชั้น รุ่น Bamboo Extra Soft

ราคาอ้างอิง
950 บาท
ราคาปานกลาง

เนื้อผ้าเยื่อไผ่ สัมผัสอ่อนโยนต่อผิว สวมใส่ง่าย ช่วยยับยั้งแบคทีเรีย

ผ้าอ้อมแบรนด์ดังจากฝรั่งเศส ที่ผลิตจากเนื้อผ้าเยื่อไผ่ Bamboo Extra Soft มีส่วนผสมของผ้าฝ้ายแท้ 100% ในการผลิต ทอด้วยเส้นด้ายละเอียด 2 ชั้น ช่วยดูดซับน้ำได้อย่างดีเยี่ยม ผ่านกระบวนการตัดเย็บด้วยความประณีตได้มาตรฐาน เก็บตะเข็บข้างไม่ให้หลุดลุ่ย สัมผัสนุ่มอ่อนโยนต่อผิว ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง สวมใส่ง่าย เย็นสบาย เคลื่อนไหวอย่างอิสระในทุกท่วงท่า และช่วยยับยั้งแบคทีเรียไม่ให้มีกลิ่นอับ นอกจากนี้สามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายเลยครับ

No.5

Enfantของเตรียมคลอด Organic Double Moisture Lotion

ราคาอ้างอิง
196 บาท
ราคาต่ำ

บำรุงผิวทารกให้ชุ่มชื้นอย่างอ่อนโยน ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ

ผิวของลูกน้อยมีความบอบบางเป็นอย่างมาก จึงจำเป็นต้องได้รับการดูแลอย่างพิถีพิถันเป็นพิเศษ โลชั่นบำรุงผิวสูตรออร์แกนิคจาก Enfant จึงเป็นตัวเลือกที่เราอยากแนะนำให้ได้ลองใช้กัน เพราะใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติอย่างน้ำมันสกัดจากรำข้าวและน้ำมันอาร์แกนที่โดดเด่นเรื่องการคงความชุ่มชื้นยาวนาน รวมถึงช่วยให้ผิวเนียนนุ่มสุขภาพดี โดยปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตรายไม่ว่าจะเป็นพาราเบน, สารฟอกผิว, สีสังเคราะห์ และไขมันจากสัตว์ ทั้งยังมีกลิ่นหอมละมุนติดผิว เนื้อโลชั่นซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะด้วยครับ

No.6

Prince & Princessของเตรียมคลอด เครื่องอุ่นนม และอาหารสำหรับเด็ก รุ่น Baby Bottle Warmer & Sterilizer

ของเตรียมคลอด เครื่องอุ่นนม และอาหารสำหรับเด็ก รุ่น Baby Bottle Warmer & Sterilizer 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,790 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์ทันสมัย หน้าจอแสดงผลชัดเจน สามารถอุ่นนมและอาหารได้

โดดเด่นด้วยดีไซน์ทันสมัยสวยงาม มีปุ่มแบบสัมผัสและหน้าจอแสดงผลแบบชัดเจน รองรับการอุ่นขวดนมได้ถึง 2 ขวด พร้อมกันในครั้งเดียว มาพร้อมกับฝาปิดมิดชิด ด้วยฟังก์ชันการทำงานแบบ 4 in 1 ทั้งระบบการอุ่นนม, ละลายน้ำแข็ง, อุ่นอาหาร และฆ่าเชื้อขวดนมด้วยระบบไอน้ำความร้อนสูง 100 องศา สะอาดได้ในเครื่องเดียว อีกทั้งยังสามารถรักษาอุณหภูมิให้คงที่ยาวนานถึง 24 ชั่วโมง จึงช่วยตอบสนองการใช้งานได้อย่างครบครันมากเลยครับ

No.7

MamyPoko ของเตรียมคลอด ผ้าอ้อมเด็กแบบเทป Super Premium Organic

ราคาอ้างอิง
669 บาท
ราคาปานกลาง

ซึมซับรวดเร็ว ลดการระคายเคืองผิว มาพร้อมแถบวัดความชื้น

ในส่วนของผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่เหมาะกับเด็กแรกเกิด ก็ต้องผ้าอ้อมแบบเทปรุ่นนี้เลยครับ ด้วยเนื้อผ้าที่มีส่วนผสมของผ้าฝ้ายธรรมชาติ ซึ่งนุ่มนวล อ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิว พร้อมแผ่นซึมซับที่บางเพียง 0.4 ซม. บวกกับเทคโนโลยี Organic Speed Sheet จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการซึมซับได้อย่างรวดเร็ว ทั้งยังระบายอากาศดีอีกด้วย ตัวขอบเอวเป็นแบบเว้าสะดือ สวมใส่ง่าย กระชับ ลดการรั่วซึมด้านหลังได้ นอกจากนี้ ยังมีแถบวัดความชื้นให้คุณพ่อคุณแม่ตรวจสอบเวลาที่ควรเปลี่ยนผ้าอ้อมอีกด้วยครับ

No.8

Mama's Choiceของเตรียมคลอด เข็มขัดรัดหน้าท้องหลังคลอด

ราคาอ้างอิง
569 บาท
ราคาปานกลาง

จบปัญหาหุ่นพังหลังคลอด ยกกระชับหน้าท้อง ลดอาการปวดหลัง

คุณแม่หลาย ๆ คนมักจะประสบปัญหาหน้าท้องหย่อนคล้อยและแตกลายจนหุ่นพัง ดังนั้น เข็มขัดรัดหน้าท้องหลังคลอดจึงเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่เหล่าคุณแม่ไม่ควรพลาด เพราะนอกจากจะช่วยกระชับหุ่นแล้ว ยังช่วยลดอาการปวดหลังได้อีกด้วย โดยตัวผ้ามีความยืดหยุ่น นุ่มนวล และมีสายรัดที่ช่วยให้ปรับระดับความแน่นได้ดั่งใจ จึงรองรับทุกอิริยาบถและสวมใส่สบายตัว แต่ไม่ควรรัดแน่นจนเกินไป ไม่เช่นนั้นอาจจะรู้สึกอึดอัดหรือหายใจลำบากได้ นอกจากนี้ เราขอแนะนำให้ใช้หลังคลอดทันที เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ดีที่สุดครับ

No.9

Johnson's Babyของเตรียมคลอด ครีมอาบน้ำและสระผมเด็ก Top to Toe Self Foaming Baby Bath

ราคาอ้างอิง
269 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ฟองโฟมนุ่ม อ่อนโยนพิเศษ ไม่ระคายเคืองตา ส่งตรงจากญี่ปุ่น

Johnson's Baby ถือเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวเด็กอ่อนที่คุณพ่อคุณแม่ต่างไว้วางใจมาอย่างยาวนาน ซึ่งสูตร Top to Toe ที่ส่งตรงจากญี่ปุ่นนี้ สามารถทำความสะอาดได้ตั้งแต่เส้นผมจรดปลายเท้า มาในรูปแบบฟองโฟมนุ่มละมุน อ่อนโยนพิเศษ ปราศจากพาราเบน, ซัลเฟต, สารสบู่ และสีสังเคราะห์ ที่อาจก่อให้เกิดอาการแพ้หรือเป็นอันตรายต่อผิวทารก ทั้งยังผ่านการทดสอบโดยแพทย์แล้วว่าไม่ระคายเคืองผิวและดวงตา แม้แต่เด็กที่ผิวบอบบางมากก็ยังใช้ได้อย่างปลอดภัยครับ

No.10

Babi Mildของเตรียมคลอด น้ำยาซักผ้าเด็ก รุ่น Baby Touch

ราคาอ้างอิง
285 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

อ่อนโยนต่อผิว ถนอมเสื้อผ้าและผิวลูกน้อยด้วยสารสกัดจากผลปาล์ม

น้ำยาซักผ้าเด็กจาก Babi Mild ได้รับความนิยมในกลุ่มคุณแม่มาโดยตลอด ซึ่งมาพร้อมสูตรออร์แกนิคที่มีความอ่อนโยนต่อผิวเด็กทารกโดยเฉพาะ ด้วยส่วนผสมของคาโมมายล์ออร์แกนิคที่ได้รับการรับรองจาก ECOCERT ว่าทำความสะอาดได้อย่างหมดจดด้วยสารสกัดจากผลปาล์มธรรมชาติ ปราศจากสารเคมีอันตรายที่ก่อให้เกิดปัญหาภูมิแพ้ต่อเด็ก ช่วยลดกลิ่นอับชื้นและกลิ่นไม่พึงประสงค์ ที่สำคัญคือ มีคุณสมบัติที่ทำให้เสื้อผ้านุ่มลื่น ใส่สบาย มอบสัมผัสที่นุ่มอ่อนโยนต่อผิวลูกตลอดทั้งวันครับ

บทส่งท้าย

ช่วงเวลาคลอดบุตรเป็นวันที่คุณพ่อคุณแม่ต่างรอคอยด้วยความตื่นเต้น แต่หลายครั้งก็ทำให้วิตกกังวลในสิ่งที่ยังมาไม่ถึง คงจะดีกว่าถ้าคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ได้เตรียมตัวและข้าวของต่างๆ ไว้พร้อมต้อนรับสมาชิกใหม่ล่วงหน้า ทางเราก็หวังว่าบทความนี้จะช่วยเป็นแนวทางในการเลือกซื้อของใช้ต่าง ๆ ของลูกน้อยและคุณแม่ได้นะคะ

TOP 5 ของเตรียมคลอด แนะนำ

อันดับที่ 1: Yuyingของเตรียมคลอด เซ็ตเสื้อเด็กแรกเกิด สีขาว

อันดับที่ 2: Doonaของเตรียมคลอด รถเข็น คาร์ซีท 4 in 1 รุ่น Baby Car Seat to Stroller

อันดับที่ 3: Wacoalของเตรียมคลอด Maternity Mommi Bra

อันดับที่ 4: absorbaของเตรียมคลอด ผ้าอ้อมทอ 2 ชั้น รุ่น Bamboo Extra Soft

อันดับที่ 5: Enfantของเตรียมคลอด Organic Double Moisture Lotion

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. แม่และเด็ก
  3. ของใช้เด็กอ่อน
  4. 10 อันดับ ของเตรียมคลอด มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมของจำเป็น

ค้นหาตามหมวดหมู่