mybest
น้ำจิ้ม, น้ำพริก

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. น้ำจิ้ม, น้ำพริก
  4. 10 อันดับ ปลาสลิดทอดกรอบ ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 กรอบฟู ไม่อมน้ำมัน
  • 10 อันดับ ปลาสลิดทอดกรอบ ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 กรอบฟู ไม่อมน้ำมัน 1
  • 10 อันดับ ปลาสลิดทอดกรอบ ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 กรอบฟู ไม่อมน้ำมัน 2
  • 10 อันดับ ปลาสลิดทอดกรอบ ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 กรอบฟู ไม่อมน้ำมัน 3
  • 10 อันดับ ปลาสลิดทอดกรอบ ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 กรอบฟู ไม่อมน้ำมัน 4
  • 10 อันดับ ปลาสลิดทอดกรอบ ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 กรอบฟู ไม่อมน้ำมัน 5

10 อันดับ ปลาสลิดทอดกรอบ ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 กรอบฟู ไม่อมน้ำมัน

ปลาสลิดทอดกรอบ เป็นอาหารที่คนไทยนิยมรับประทานกันอย่างมาก เนื่องจากเป็นอาหารที่มีประโยชน์ อุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแคลเซียม, โอเมก้า 3, โปรตีน, วิตามินบี 1, วิตามินบี 2, ,ฟอสฟอรัส, ธาตุเหล็ก และสารอาหารอื่น ๆ อีกมากมาย และยังมีจุดเด่นในเรื่องรสชาติ ความหอม กรอบอร่อยอันเป็นเอกลักษณ์ ทานได้ทุกเพศทุกวัย แถมราคาไม่แพง ยิ่งไปกว่านั้น ในปัจจุบันยังมีรสชาติหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นปลาสลิดรสสมุนไพร รสต้มยำ หรือรสหม่าล่า ที่ถูกคิดค้นออกมาเพื่อเอาใจผู้บริโภคอีกด้วย


ในบทความนี้เราได้รวบรวมทั้งวิธีการเลือกปลาสลิดทอดกรอบ และ 10 อันดับ ปลาสลิดทอดกรอบ จากแบรนด์ที่ได้รับความนิยม เช่น สิริทิพย์, Vistakitchen, พอดีคำ และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ ยังมีสูตรอบรีดน้ำมันสำหรับคนรักสุขภาพอีกด้วย หากใครที่กำลังมองหาอาหารแห้งที่ทั้งอร่อย มีประโยชน์ และยังเก็บรักษาไว้ได้นานอยู่ล่ะก็ สามารถติดตามได้ในบทความนี้เลยค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 30/08/2022
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกปลาสลิดทอดกรอบ

ปลาสลิดทอดกรอบนั้นมีหลากหลายยี่ห้อให้เลือก หากใครที่ยังไม่เคยซื้อมาลองทาน ก็สามารถเลือกซื้อได้ตามข้อมูลวิธีการต่าง ๆ ที่เรานำมาฝากกันได้เลยค่ะ

1

เลือกปลาสลิดทอดกรอบจากปลาสลิดบางบ่อ การันตีคุณภาพ รสชาติอร่อย

เลือกปลาสลิดทอดกรอบจากปลาสลิดบางบ่อ การันตีคุณภาพ รสชาติอร่อย
อ้างอิง:shopee.co.th

ว่ากันว่า หากต้องการทานปลาสลิดที่ดีอร่อย ต้องเลือก "ปลาสลิดบางบ่อ" เท่านั้น ซึ่งมักเลี้ยงกันอยู่หลายอำเภอ ในจังหวัดสมุทรปราการ โดยเฉพาะอำเภอบางบ่อ ความพิเศษของปลาสลิดบางบ่อนั้นคือ มีกลิ่นหอม ขนาดกำลังดี เนื้อนุ่มอร่อย ด้วยมีวิธีการเลี้ยงแบบดั้งเดิม จึงไม่เกิดการกลายพันธุ์ ทั้งยังมีวิธีการตากแห้งตามแบบโบราณ ทำให้ปลาสลิดบางบ่อมีรสชาติดี ไม่เค็มและไม่จืดจนเกินไป 


ในปัจจุบันได้มีการอนุรักษ์การเลี้ยงปลาสลิดแบบดั้งเดิม พร้อมกับมีการพัฒนาการเลี้ยงให้ได้มาตรฐานการเกษตรที่ดี Good Agricultural Practices หรือ GAP ควบคู่ไปด้วย การได้มาตรฐาน GAP นั้นเป็นการยืนยันว่ามีการเลี้ยงปลาอย่างดี ไม่มีสารพิษเจือปน ซึ่งไม่เป็นอันตรายทั้งต่อผู้เลี้ยงและผู้บริโภคค่ะ

2

เลือกปลาสลิดทอดกรอบที่ผ่านการอบรีดน้ำมัน ช่วยลดคอเลสเตอรอล

เลือกปลาสลิดทอดกรอบที่ผ่านการอบรีดน้ำมัน ช่วยลดคอเลสเตอรอล
อ้างอิง:shopee.co.th

ปลาสลิดที่ถูกทอดให้กรอบแล้ว มักมีน้ำมันแทรกอยู่ในปริมาณมาก หากนำไปบรรจุห่อทันทีก็อาจก่อให้เกิดกลิ่นเหม็นหืนและเหนียวขึ้นได้ อีกทั้งยังทำให้มีอายุการเก็บรักษาที่สั้นด้วย จึงต้องมีการอบปลาสลิดทอดด้วยตู้อบลมร้อนเพื่อรีดน้ำมันออกเสียก่อน เพราะจะช่วยให้กรอบนาน ไม่เหม็นหืนและยังเป็นผลดีต่อสุขภาพ


แต่ถึงแม้ว่าปลาสลิดทอดกรอบที่ผ่านการอบแล้วจะมีอายุการเก็บรักษาที่นานกว่าปลาสลิดทอดที่ไม่ผ่านการอบ แต่ก็ไม่นานไปกว่า 4 เดือน ดังนั้น บางยี่ห้อจึงได้มีการอัดก๊าซไนโตรเจนเข้าไปในการบรรจุปลาสลิดทอดกรอบ เพื่อไล่ออกซิเจนให้หมดด้วย ซึ่งนอกจากจะคงความกรอบไว้ได้นานกว่าเดิม 1 - 2 เดือนแล้ว ยังทำให้มีกลิ่นหอมเช่นเดิม อย่างไรก็ตาม หากต้องการปลาสลิดทอดกรอบที่เก็บไว้ได้นาน ควรเลือกทั้งแบบที่มีการอบรีดน้ำมันและมีการอัดก๊าซไนโตรเจนลงไปด้วยค่ะ

3

เลือกปลาสลิดทอดกรอบรสชาติตามชอบ

เลือกปลาสลิดทอดกรอบรสชาติตามชอบ
อ้างอิง:shopee.co.th

ด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัยทำให้เราได้ทานอาหารที่มีรสชาติหลากหลายมากขึ้น เช่นเดียวกันกับปลาสลิดทอดกรอบที่มีให้เลือกทั้งรสดั้งเดิม รสต้มยำ รสหม่าล่าหรือรสสมุนไพร จึงทำให้ผู้บริโภคมีตัวเลือกมากขึ้น ซึ่งนอกจากจะได้ความอร่อยแล้ว ยังเป็นการเพิ่มคุณค่าทางอาหารและเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับปลาสลิดทอดกรอบอีกด้วย 


แต่ก่อนที่จะไปเลือกซื้อปลาสลิดทอดกรอบรสชาติต่าง ๆ ก็ควรดูให้ดีเสียก่อนว่ามีเครื่องปรุงและกระบวนการการผลิตอย่างไร เช่นมีการใส่ผงชูรสหรือสารกันบูดหรือไม่ เพราะหากมีส่วนประกอบที่ทำให้เกิดอาการแพ้ได้ ก็ควรหลีกเลี่ยงเสียก่อนซื้อ เพื่อที่จะได้ทานแต่ปลาสลิดทอดกรอบที่อร่อยถูกปากและดีต่อสุขภาพนั่นเองค่ะ

4

เลือกปลาสลิดทอดกรอบที่ทอดด้วยน้ำมันรำข้าว กรอบอร่อย ดีต่อสุขภาพ

เลือกปลาสลิดทอดกรอบที่ทอดด้วยน้ำมันรำข้าว กรอบอร่อย ดีต่อสุขภาพ
อ้างอิง:shopee.co.th

แม้ปลาสลิดทอดกรอบทุกยี่ห้อจะมีการอบรีดน้ำมัน แต่ก็ใช่ว่าน้ำมันจะออกไปเสียหมด ซึ่งถ้าหากใครที่กังวลในเรื่องของสุขภาพ หรือกำลังควบคุมน้ำหนัก แต่ยังต้องการทานปลาสลิดทอดกรอบที่อร่อยอยู่ ก็ควรเลือกยี่ห้อที่ทอดด้วยน้ำมันที่ดีต่อสุขภาพ โดยมักใช้น้ำมันรำข้าวในการทอดแทนน้ำมันปาล์มที่ใช้กันทั่วไป 


แม้การใช้น้ำมันรำข้าวนั้นอาจทำให้มีราคาที่สูงขึ้น แต่หากเทียบในเรื่องของสุขภาพแล้วก็นับว่าคุ้มไม่น้อย เพราะน้ำมันมะพร้าวนั้นช่วยป้องกันการเกิดไขมันสะสมหรือไขมันอุดตันได้ ส่วนน้ำมันรำข้าวนั้นช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดและลดคอเลสเตอรอลได้ แต่ถึงอย่างไรก็ไม่ควรทานในปริมาณที่มากเกินไป เพราะอาจทำให้ร่างกายเสียความสมดุลลงไปได้เช่นกัน

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ปลาสลิดทอดกรอบ ยี่ห้อไหนอร่อย กรอบฟู ไม่อมน้ำมัน

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราจะพาทุกคนไปดู 10 อันดับ ปลาสลิดทอดกรอบ ที่น่ารับประทานและได้รับความนิยมจากชาวเน็ต แถมยังมีรสชาติให้เลือกหลากหลายตามความชื่นชอบ ซึ่งจะมีรสแบบไหน และวิธีการทอดอย่างไร เรามาตามไปดูกันเลยค่ะ เชื่อว่าจะต้องมีสักยี่ห้อที่ถูกใจคุณอย่างแน่นอน
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

พอดีคำ

ปลาสลิดทอดกรอบ แบบซอง

พอดีคำ ปลาสลิดทอดกรอบ แบบซอง 1

200 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อฟูกรอบอร่อย ทานง่าย ขนาดพอดีคำ แคลอรีต่ำ คีโตทานได้

2

สิริทิพย์

ปลาสลิดทอดกรอบ ปลาสลิดบางบ่อ

สิริทิพย์ ปลาสลิดทอดกรอบ ปลาสลิดบางบ่อ 1

199 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อปลาชิ้นใหญ่ น่ารับประทาน มีคุณภาพ นำไปเป็นของฝากได้

3

Vistakitchen

ปลาสลิดทอดกรอบ ทอดในน้ำมันรำข้าว

Vistakitchen ปลาสลิดทอดกรอบ ทอดในน้ำมันรำข้าว 1

250 บาท

ราคาสูง

เนื้อปลาสลิดหอม อร่อย กรอบนอกนุ่มใน ทำอาหารได้หลากหลาย

4

Wow น้ำพริก

ปลาสลิดทอดกรอบ รสต้มยำ

Wow น้ำพริก ปลาสลิดทอดกรอบ รสต้มยำ 1

125 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

กรอบอร่อยหอมสมุนไพร ปลาสลิดบางบ่อแท้ ไม่มีสารกันเสีย

5

Fish Jing Jing

ปลาสลิดทอดกรอบ ปลาสลิดบางบ่อ ไซซ์ใหญ่

Fish Jing Jing ปลาสลิดทอดกรอบ ปลาสลิดบางบ่อ ไซซ์ใหญ่ 1

220 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ทอดด้วยน้ำมันรำข้าว ดีต่อสุขภาพ ไม่อมน้ำมัน หอมกรอบอร่อย

6

มิสเตอร์แชมป์

ปลาสลิดทอดกรอบ รสดั้งเดิม

มิสเตอร์แชมป์ ปลาสลิดทอดกรอบ รสดั้งเดิม 1

129 บาท

ราคาปานกลาง

คัดสรรปลาสลิดอย่างดีมีคุณภาพ ไขมันต่ำ ทานได้ทุกเพศทุกวัย

7

Bor.Baimai

ปลาสลิดทอดกรอบ คัดไซซ์ใหญ่พิเศษ

Bor.Baimai ปลาสลิดทอดกรอบ คัดไซซ์ใหญ่พิเศษ 1

159 บาท

ราคาปานกลาง

เพิ่มความอร่อยให้มื้ออาหาร กรอบอร่อย ไม่ต้องเสียเวลาทอดเอง

8

บ้านขายส่ง

ปลาสลิดทอดกรอบ ชิ้นเล็ก

บ้านขายส่ง ปลาสลิดทอดกรอบ ชิ้นเล็ก 1

159 บาท

ราคาปานกลาง

อบรีดน้ำมันจนแห้ง หอมกรอบอร่อยไม่มีกลิ่นหืน ทำสดใหม่เสมอ

9

MADAMPRAEW

ปลาสลิดทอดกรอบ รสดั้งเดิม ต้มยำ และหม่าล่า

MADAMPRAEW ปลาสลิดทอดกรอบ รสดั้งเดิม ต้มยำ และหม่าล่า 1

65 บาท

ราคาต่ำ

หลากหลายรส เนื้อปลากรอบอร่อย ฉีกซองทานได้ทุกที่ทุกเวลา

10

สลิดแลนด์

ปลาสลิดทอดกรอบ รสสมุนไพร

สลิดแลนด์ ปลาสลิดทอดกรอบ รสสมุนไพร 1

59 บาท

ราคาต่ำ

หอมสมุนไพรเต็มคำ อร่อยกรอบ รสชาติดี ได้รับมาตรฐาน อย.

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

พอดีคำปลาสลิดทอดกรอบ แบบซอง

ปลาสลิดทอดกรอบ แบบซอง 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
200 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
200 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อฟูกรอบอร่อย ทานง่าย ขนาดพอดีคำ แคลอรีต่ำ คีโตทานได้

จากความรักของแม่ที่ต้องการให้ลูกได้ทานของอร่อยและดีต่อสุขภาพทำให้เกิดเป็นแบรนด์ปลาสลิดทอดกรอบ "พอดีคำ" โดยปลาสลิดจึงถูกแล่เป็นชิ้นพอดีคำ แล้วนำไปทอดกรอบด้วยน้ำมันมะพร้าว จากนั้นจึงนำไปอบเพื่อไล่น้ำมัน ซึ่งต้องใช้ปลาสลิดทั้งหมด 7 กิโลกรัม จึงจะได้ปลาสลิดทอดกรอบไร้ก้าง 1 กิโลกรัม นับเป็นความพยายามของเหล่าแม่บ้านที่รวมตัวกันผลิตปลาสลิดทอดกรอบ ที่มีทั้งความอร่อย สะอาด และดีต่อสุขภาพ ผู้ที่กำลังลดน้ำหนักแบบคีโตสามารถรับประทานได้ ไม่มีส่วนผสมของแป้ง แถมยังมีแคลอรีต่ำ ที่สำคัญคือเก็บได้นาน 1 ปีโดยไม่ต้องแช่เย็นอีกด้วยค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

สิริทิพย์ปลาสลิดทอดกรอบ ปลาสลิดบางบ่อ

ราคาอ้างอิง
199 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อปลาชิ้นใหญ่ น่ารับประทาน มีคุณภาพ นำไปเป็นของฝากได้

หากกล่าวถึงปลาสลิดทอดกรอบยี่ห้อสิริทิพย์ ย่อมขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพที่มีมายาวนานเกือบ 30 ปี เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่คนชอบทานปลาสลิดทอดกรอบ เนื่องจากทางแบรนด์ได้คัดสรรปลาที่มาจากบางบ่อแท้ รสชาติดี กลมกล่อม ไม่เค็ม หรือจืดจนเกินไป ทั้งยังหั่นมาให้รับประทานง่าย ชิ้นใหญ่ ทานคู่กับข้าวต้มร้อน ๆ ก็อร่อย หรือจะทานกับน้ำพริกตาแดงก็ได้ นอกจากนี้ ยังเหมาะกับการนำไปเป็นของฝาก เพราะมีการบรรจุในกล่องสวยงาม สามารถคงความกรอบได้นาน โดยไม่มีกลิ่นหืน ปราศจากสารกันบูด และยังผ่านการตรวจสอบจาก อย. เรียบร้อยแล้วด้วยค่ะ

No.3

Vistakitchenปลาสลิดทอดกรอบ ทอดในน้ำมันรำข้าว

ปลาสลิดทอดกรอบ ทอดในน้ำมันรำข้าว 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
250 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
250 บาท
ราคาสูง

เนื้อปลาสลิดหอม อร่อย กรอบนอกนุ่มใน ทำอาหารได้หลากหลาย

ปลาสลิดทอดกรอบจากธรรมชาติ ปราศจากสารเคมี ดีต่อสุขภาพเนื่องจากทางแบรนด์ได้เลือกใช้น้ำมันรำข้าวในการทอด ผ่านการอบอีกครั้งเพื่อรีดน้ำมันออก ทำให้ได้ปลาสลิดทอดกรอบที่มีคุณภาพ ไม่อมน้ำมัน ไม่หืน ไม่มีไขมันทรานส์ที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพ ควบคุมคอเลสเตอรอล และกำลังควบคุมน้ำหนัก นอกจากนี้ ยังมีการแล่เนื้อปลาเป็นชิ้นใหญ่ขนาดครึ่งตัว จึงทำให้เนื้อปลามีความกรอบนอกนุ่มใน สมเป็นปลาสลิดบางบ่อ ซึ่งสามารถทานกับข้าวต้มร้อน ๆ ได้เลย หรือจะทำเป็นยำปลาสลิดรสจัดจ้านก็ได้ค่ะ

No.4

Wow น้ำพริกปลาสลิดทอดกรอบ รสต้มยำ

ปลาสลิดทอดกรอบ รสต้มยำ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
125 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
125 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

กรอบอร่อยหอมสมุนไพร ปลาสลิดบางบ่อแท้ ไม่มีสารกันเสีย

ใครที่ต้องการปลาสลิดทอดกรอบไม่อมน้ำมัน ไม่เหม็นหืน แถมยังปราศจากวัตถุกันเสีย ต้องปลาสลิดบางบ่อคุณภาพดีจากร้านนี้เลยค่ะ โดยนอกจากทอดแล้วยังผ่านการอบรีดน้ำมันพร้อมสมุนไพร ทำให้มีกลิ่นหอมและรสชาติเผ็ดแบบต้มยำ มีหนังปลาที่กรอบอร่อย เนื้อปลานุ่มฟู ไม่เหม็นหืน อร่อยทุกคำ ปราศจากสารกันบูด สามารถเก็บรักษาได้ถึง 6 เดือน ซึ่งค่อนข้างนานกว่าปลาสลิดทอดกรอบทั่วไป เพราะมีการอัดก๊าซไนโตรเจน เพื่อไล่ความชื้นออกไปจนหมดซอง แต่หากมีการเปิดรับประทานแล้วก็ควรรีบทาน ไม่เช่นนั้นอาจทำให้รสชาติเปลี่ยนหรือมีกลิ่นหืนได้ค่ะ

No.5

Fish Jing Jingปลาสลิดทอดกรอบ ปลาสลิดบางบ่อ ไซซ์ใหญ่

ราคาอ้างอิง
220 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ทอดด้วยน้ำมันรำข้าว ดีต่อสุขภาพ ไม่อมน้ำมัน หอมกรอบอร่อย

ปลาสลิดทอดกรอบถุงนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่ทอดด้วยน้ำมันรำข้าว จึงหอมอร่อย ไม่อมน้ำมัน สามารถทานเล่น หรือจะนำไปทำยำปลาสลิดทอดกรอบทานคู่กับข้าวต้มก็ได้ เนื้อปลาชิ้นใหญ่ไม่แข็ง มีความนุ่มฟูตามแบบฉบับปลาสลิดบางบ่อแท้ ๆ โดยเลือกใช้ปลาตัวใหญ่ เนื้อหนา และนำมาหั่นขนาดพอดีคำ ทำให้ทานง่าย เคี้ยวเพลิน เหมาะสำหรับผู้รักสุขภาพและคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก เพราะนอกจากจะมีการทอดด้วยน้ำมันรำข้าวแล้ว ยังผ่านการอบรีดน้ำมัน และที่สำคัญคือ เก็บรักษาไว้ได้นานถึง 3 เดือนและไม่มีสารกันเสียอีกด้วยค่ะ

No.6

มิสเตอร์แชมป์ปลาสลิดทอดกรอบ รสดั้งเดิม

ราคาอ้างอิง
129 บาท
ราคาปานกลาง

คัดสรรปลาสลิดอย่างดีมีคุณภาพ ไขมันต่ำ ทานได้ทุกเพศทุกวัย

เชื่อว่าคนรักสุขภาพจะต้องชื่นชอบปลาสลิดทอดกรอบไขมันต่ำ ที่ผลิตจากปลาสลิดแท้จากฟาร์มที่ได้รับมาตรฐาน GAP ถุงนี้อย่างแน่นอนค่ะ เพราะนอกจากจะปราศจากสารปนเปื้อน ไม่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภคแล้ว ยังใช้การทอดด้วยน้ำมันรำข้าว ซึ่งเป็นน้ำมันที่ดีต่อสุขภาพ แถมยังมีผ่านกระบวนการอบรีดน้ำมันจนไม่เหลือความมัน ทำให้เป็นปลาสลิดทอดกรอบที่มีไขมันต่ำ ผู้ที่กำลังลดน้ำหนักสามารถทานได้อย่างสบายใจ ทว่าชิ้นปลาค่อนข้างบาง จึงเหมาะสำหรับทานเปล่า ทานเล่น หรือโรยหน้าอาหารต่าง ๆ เช่นโรยบนสปาเกตตีผัดขี้เมา เป็นต้น

No.7

Bor.Baimaiปลาสลิดทอดกรอบ คัดไซซ์ใหญ่พิเศษ

ราคาอ้างอิง
159 บาท
ราคาปานกลาง

เพิ่มความอร่อยให้มื้ออาหาร กรอบอร่อย ไม่ต้องเสียเวลาทอดเอง

สำหรับใครที่กำลังมองหาปลาสลิดทอดกรอบมาช่วยเพิ่มความอร่อยให้กับมื้ออาหาร ขอแนะนำปลาสลิดทอดกรอบสำเร็จที่ทางร้านได้เลาะก้างออกแล้วทอด จึงมั่นใจได้ว่าไร้ก้าง ทานง่าย แถมยังไม่เสียเวลาทอดเองให้ยุ่งยาก ในส่วนของรสชาตินั้นเป็นรสเค็มอ่อน ๆ ซึ่งหากใครอยากรับประทานกับข้าวต้มร้อน ๆ หรือทานเล่นเป็นของว่างก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ ยังสามารถเก็บรักษาไว้ได้นานถึง 4 เดือน ที่สำคัญคือ มีซองดูดซับออกซิเจนด้านใน และเป็นถุงบรรจุแบบซิปล็อก จึงมั่นใจได้ว่ารักษาความกรอบใหม่ไว้ได้เป็นอย่างดีค่ะ

No.8

บ้านขายส่งปลาสลิดทอดกรอบ ชิ้นเล็ก

ราคาอ้างอิง
159 บาท
ราคาปานกลาง

อบรีดน้ำมันจนแห้ง หอมกรอบอร่อยไม่มีกลิ่นหืน ทำสดใหม่เสมอ

ปลาสลิดทอดกรอบยอดนิยมยี่ห้อบ้านขายส่ง มีชิ้นที่เล็กขนาดพอดีคำไร้ก้าง ผ่านกรรมวิธีอบรีดน้ำมันจนกรอบแห้ง เคี้ยวเพลิน สามารถรับประทานเป็นของว่าง หรือทานกับข้าวต้มก็ได้ หรือว่าจะโรยบนโจ๊กก็อร่อย แต่ถ้าใครชอบทานยำก็สามารถนำปลาสลิดทอดกรอบมาทำยำได้ โดยผสมมะม่วงซอย หอมแดง แล้วปรุงรสด้วยพริกชี้หนูสวนสอย น้ำปลา มะนาวตามชอบ รับรองว่าอร่อยถูกใจแน่นอน แต่หากใครชอบทานข้าวผัดก็แค่ผัดข้าวกับไข่ให้เรียบร้อย แล้วโรยด้วยต้นหอม กับปลาสลิดทอดกรอบลงไป เพียงเท่านี้ก็สามารถยกเสิร์ฟทานร้อน ๆ ได้เลยค่ะ

No.9

MADAMPRAEWปลาสลิดทอดกรอบ รสดั้งเดิม ต้มยำ และหม่าล่า

ปลาสลิดทอดกรอบ รสดั้งเดิม ต้มยำ และหม่าล่า 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
65 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
65 บาท
ราคาต่ำ

หลากหลายรส เนื้อปลากรอบอร่อย ฉีกซองทานได้ทุกที่ทุกเวลา

ใครที่กำลังเบื่อรสชาติปลาสลิดแบบเดิม ๆ ต้องลองปลาสลิดทอดกรอบจากร้านนี้ ที่มีรสชาติให้คุณเลือกมากถึง 3 รส นั่นก็คือ รสดั้งเดิม รสต้มยำ และรสหม่าล่า ที่เพียงแค่แกะซองก็พร้อมทาน ความพิเศษอีกอย่างของปลาสลิดทอดกรอบถุงนี้ คือการนำปลาสลิดบางบ่อที่ตากแห้งเรียบร้อยแล้วมาทอดด้วยน้ำมันรำข้าว และอบไล่น้ำมันถึง 3 ครั้ง ทำให้เนื้อปลามีความกรอบนอกนุ่มใน หอมอร่อย ซึ่งหากใครกำลังควบคุมน้ำหนักหรือเป็นคนที่รักสุขภาพก็สามารถทานได้อย่างไร้กังวล และที่สำคัญคือ สามารถเก็บได้นานถึง 2 เดือน โดยไม่ต้องแช่ตู้เย็นเลยค่ะ

No.10

สลิดแลนด์ปลาสลิดทอดกรอบ รสสมุนไพร

ราคาอ้างอิง
59 บาท
ราคาต่ำ

หอมสมุนไพรเต็มคำ อร่อยกรอบ รสชาติดี ได้รับมาตรฐาน อย.

จุดเด่นของปลาสลิดทอดกรอบกระปุกนี้อยู่ที่กลิ่นหอมของสมุนไพรอันเป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งยังกรอบ น่ารับประทาน เหมาะสำหรับทานกับข้าวสวยร้อน ๆ หรือจะทานกับข้าวต้มก็ได้ สะอาด ถูกสุขอนามัย ผ่านการตรวจสอบและได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังปราศจากสารกันบูดและผงชูรส ซึ่งหากคุณกำลังหาปลาสลิดทอดกรอบที่มีรสชาติแตกต่างไม่เหมือนใคร ก็ไม่ควรพลาดปลาสลิดทอดกรอบ รสสมุนไพร ยี่ห้อสลิดแลนด์กระปุกนี้เลยค่ะ

สูตรปลาสลิดทอดกรอบ ทำเองได้ที่บ้าน

สูตรปลาสลิดทอดกรอบ ทำเองได้ที่บ้าน
อ้างอิง:shopee.co.th

คุณพ่อบ้านแม่บ้านคนไหนที่อยากลองทำปลาสลิดทอดกรอบด้วยตัวเอง วันนี้เราก็มีสูตรที่ทำตามได้ง่าย ๆ มาฝากกัน ซึ่งวัตถุดิบที่คุณต้องเตรียมนั้นก็มีเพียงแค่ ปลาสลิดแดดเดียวหรือปลาสลิดตากแห้ง และ น้ำมันสำหรับทอดเท่านั้น โดยเราแนะนำให้เลือกใช้เป็นน้ำมันรำข้าว เพื่อให้ดีต่อสุขภาพค่ะ


ขั้นตอนแรก ให้นำทิชชู่ซับปลาสลิดจนแห้งสนิท ก่อนนำมาหั่นหรือบั้งเป็นรอย โดยเว้นระยะให้ห่างกัน 1 - 2 ซม. และบั้งให้ครบทั้ง 2 ด้าน หลังจากนั้น ให้ตั้งกระทะด้วยการใช้ไฟแรง ใส่น้ำมันสำหรับทอดลงไป แนะนำว่าให้กะปริมาณพอท่วมตัวปลาและรอจนน้ำมันร้อนได้ที่และลดไฟลงเป็นไฟกลาง ก่อนนำปลาสลิดลงไปทอดจนเป็นสีเหลืองและกรอบทั้ง 2 ด้าน ซึ่งสามารถสังเกตได้จากฟองของน้ำมันที่ลดน้อยลง เมื่อเสร็จแล้วให้ตักปลาสลิดขึ้นมาพักไว้รอสะเด็ดน้ำมัน เพียงเท่านี้ก็จะได้ปลาสลิดทอดกรอบพร้อมทานแล้วค่ะ

บทส่งท้าย

การทำปลาสลิดทอดกรอบเป็นการถนอมอาหารที่เพิ่มมูลค่าให้กับปลาสลิด ทำให้เกษตรกรไทยมีรายได้มากขึ้น ทั้งยังเป็นการอนุรักษ์วิถีเกษตรแบบดั้งเดิมให้อยู่คู่คนไทยไปอีกนานด้วย ซึ่งไม่เพียงแต่จะเป็นประโยชน์ต่อเกษตรกรหรือผู้ผลิตเท่านั้น ปลาสลิดทอดกรอบยังเป็นอาหารที่มีประโยชน์ รับประทานง่าย ไม่ต้องเสียเวลาประกอบอาหารในเวลาเร่งรีบอีกด้วย ทั้งนี้ ไม่ควรทานในปริมาณที่มากเกินไป และควรเลือกยี่ห้อที่ดีมีคุณภาพ มิฉะนั้นอาจเป็นผลเสียต่อสุขภาพได้

TOP 5 ปลาสลิดทอดกรอบ แนะนำ

อันดับที่ 1: พอดีคำปลาสลิดทอดกรอบ แบบซอง

อันดับที่ 2: สิริทิพย์ปลาสลิดทอดกรอบ ปลาสลิดบางบ่อ

อันดับที่ 3: Vistakitchenปลาสลิดทอดกรอบ ทอดในน้ำมันรำข้าว

อันดับที่ 4: Wow น้ำพริกปลาสลิดทอดกรอบ รสต้มยำ

อันดับที่ 5: Fish Jing Jingปลาสลิดทอดกรอบ ปลาสลิดบางบ่อ ไซซ์ใหญ่

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. น้ำจิ้ม, น้ำพริก
  4. 10 อันดับ ปลาสลิดทอดกรอบ ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 กรอบฟู ไม่อมน้ำมัน

ค้นหาตามหมวดหมู่