mybest
เครื่องรีดแป้ง

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ในครัว
  3. เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก
  4. 10 อันดับ เครื่องรีดแป้ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทั้งแบบมือหมุน และไฟฟ้า
  • 10 อันดับ เครื่องรีดแป้ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทั้งแบบมือหมุน และไฟฟ้า 1
  • 10 อันดับ เครื่องรีดแป้ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทั้งแบบมือหมุน และไฟฟ้า 2
  • 10 อันดับ เครื่องรีดแป้ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทั้งแบบมือหมุน และไฟฟ้า 3
  • 10 อันดับ เครื่องรีดแป้ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทั้งแบบมือหมุน และไฟฟ้า 4
  • 10 อันดับ เครื่องรีดแป้ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทั้งแบบมือหมุน และไฟฟ้า 5

10 อันดับ เครื่องรีดแป้ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทั้งแบบมือหมุน และไฟฟ้า

ในยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยีต่าง ๆ มีความเจริญก้าวหน้าไปมาก งานในครัวหลายอย่างจึงเริ่มถูกแทนที่ด้วยอุปกรณ์ช่วยทุ่นแรง ในการทำพาสตาและเมนูเส้นอื่น ๆ ก็เช่นเดียวกัน เพราะทุกวันนี้เราสามารถใช้เครื่องรีดแป้งเป็นตัวช่วยแทนการรีดแป้งด้วยมือได้ อุปกรณ์ชนิดนี้จึงกลายมาเป็นตัวช่วยสำคัญในการทำอาหารของใครหลายคนไปโดยปริยาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงสองปีมานี้ที่คนไทยส่วนใหญ่หันมาสนใจการทำอาหารมากขึ้นเนื่องด้วยภาวะของโรคระบาด Covid-19 ทำให้คนมีเวลาว่างทำอาหารมากขึ้น


แม้ว่าดูเผิน ๆ แล้วเครื่องรีดแป้งจะมีหน้าตาคล้าย ๆ กันหมด แต่อันที่จริงแล้วเครื่องรีดแป้งแต่ละยี่ห้อก็จะมีรายละเอียดและข้อดี-ข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป วันนี้เราจึงมานำเสนอวิธีการเลือกเครื่องรีดแป้งให้เหมาะกับการใช้งาน และยังได้คัดสรร 10 อันดับ เครื่องรีดแป้ง จากแบรนด์คุณภาพที่วางจำหน่ายในช่องทางออนไลน์ เช่น KitchenCraft, Kitchen Mall, GEFU เพื่อเป็นแนวทางสำหรับคนที่อยากซื้อเครื่องรีดแป้งไว้ติดบ้านค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 19/04/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกเครื่องรีดแป้ง

เครื่องรีดแป้งมีรายละเอียดอยู่หลายจุดที่ต้องพิจารณาในการเลือกซื้อ วันนี้เราจึงได้รวบรวมวิธีการเลือกเครื่องรีดแป้งที่เหมาะสมมาแชร์ให้กับทุกคน ส่วนจะมีหลักการอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

1

เลือกเครื่องรีดแป้งให้เหมาะกับการใช้งาน

วิธีการเลือกเครื่องรีดแป้งขั้นแรกก็คือ เลือกซื้อเครื่องรีดแป้งให้เหมาะกับความต้องการ โดยเราสามารถแบ่งเครื่องรีดแป้งออกได้เป็น 2 ประเภท ได้แก่ เครื่องรีดแป้งไฟฟ้า และเครื่องรีดแป้งแบบมือหมุน ซึ่งจะมีความน่าสนใจแตกต่างกันอย่างไร ไปดูกันเลยค่ะ

เครื่องรีดแป้งไฟฟ้า : ขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับร้านค้าหรือโรงงาน

เครื่องรีดแป้งไฟฟ้า : ขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับร้านค้าหรือโรงงาน

ก่อนยุคเทคโนโลยี การทำอาหารประเภทแป้งนั้นจะอาศัยเพียงแค่แรงงานคนในการผลิตเท่านั้น ทำให้การผลิตเป็นเรื่องยุ่งยากและต้องใช้เวลาในการเตรียมการค่อนข้างนาน แต่ในปัจจุบันนี้เราไม่จำเป็นต้องลงแรงมากเหมือนแต่ก่อน เพราะมีการพัฒนาเครื่องรีดแป้งมาช่วยทุ่นแรง 


โดยเฉพาะเครื่องรีดแป้งไฟฟ้าที่เป็นที่นิยมใช้งานอย่างมากในร้านอาหารหรือในโรงงานผลิตอาหาร เพราะถึงแม้จะมีราคาค่อนข้างสูง แต่ก็มีกำลังในการผลิตมาก สามารถประหยัดแรงงานได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงเท่านั้น ยังช่วยลดจำนวนพนักงานและลดความยุ่งยากในการทำงานได้มากอีกด้วย

เครื่องรีดแป้งแบบมือหมุน : สำหรับใช้ในบ้านหรือร้านขนาดเล็ก

เครื่องรีดแป้งแบบมือหมุน : สำหรับใช้ในบ้านหรือร้านขนาดเล็ก

การใช้งานเครื่องรีดแป้งในครัวนั้นเรียบง่ายกว่ามาก เมื่อเทียบกับการผลิตในร้านค้าหรือโรงงานที่ต้องการปริมาณและความรวดเร็ว เพราะไม่จำเป็นต้องเร่งกระบวนการการผลิตให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค ดังนั้น เครื่องรีดแป้งที่เหมาะสำหรับการใช้งานในบ้าน รวมไปถึงร้านขนาดเล็กก็คือ เครื่องรีดแป้งแบบมือหมุนนั่นเอง 


ถึงแม้เครื่องรีดแป้งประเภทนี้จะไม่ได้มีกำลังการผลิตมากเหมือนเครื่องขนาดใหญ่ที่ใช้ไฟฟ้า แต่ก็สามารถทำงานได้หลากหลายรูปแบบในเครื่องเดียว ไม่ว่าจะเป็นการรีดแป้ง การตัดแป้งเป็นเส้น อีกทั้งในบางรุ่นยังใช้ห่อเกี๊ยวหรือห่อแป้งซาลาเปาได้อีกด้วย

2

เครื่องรีดแป้งอัตโนมัติ ขนาดกะทัดรัด หัวพิมพ์หลากหลายแบบ

เครื่องรีดแป้งอัตโนมัติ ขนาดกะทัดรัด หัวพิมพ์หลากหลายแบบ
อ้างอิง:shopee.co.th

สำหรับใครที่ต้องการความสะดวกในการรีดแป้ง เราขอแนะนำให้ลองเลือกเครื่องรีดแป้งอัตโนมัติ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในประเภทเครื่องรีดแป้งไฟฟ้า โดยมีจุดเด่นที่ขนาดเล็ก ช่วยรีดแป้งให้คุณได้โดยไม่จำเป็นต้องออกแรงหมุน ซึ่งแม้ว่าเครื่องประเภทนี้จะมีข้อด้อยกว่าประเภทอื่นตรงที่ไม่สามารถปรับขนาดความหนาบางของเส้นได้ แต่ก็จะมีหัวพิมพ์รูปแบบต่างๆมาให้ใช้งานแทน


ยกตัวอย่างเช่น หัวพิมพ์เส้นพาสต้า, เส้นบะหมี่ หรือเส้นก๋วยเตี๋ยว ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้คุณรีดแป้งได้หลากหลายรูปแบบ และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น ตัวเครื่องรีดแป้งประเภทนี้ยังมีขนาดกะทัดรัด จัดเก็บง่าน เหมาะสำหรับใช้ในบ้านที่มีพื้นที่ครัวจำกัดอีกด้วย

3

เลือกเครื่องรีดแป้งที่ปรับความหนาบางของเส้นได้

เลือกเครื่องรีดแป้งที่ปรับความหนาบางของเส้นได้

ไม่ว่าจะเป็นเครื่องรีดแป้งแบบมือหมุนหรือเครื่องรีดแป้งแบบไฟฟ้า ข้อสำคัญอีกอย่างที่ควรจะคำนึงถึงก็คือฟังก์ชันการใช้งาน เพราะเครื่องรีดแป้งนั้น นอกจากจะใช้เพื่อรีดแป้งแล้วก็ควรจะมีฟังก์ชันอื่น ๆ พ่วงมาด้วยเพื่อความสะดวกสบายและประหยัดงบประมาณ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การปรับขนาดความหนาบางของเส้น เพราะทั้งพาสตาและบะหมี่เป็นอาหารที่มีความหนาบางและรูปร่างหลากหลาย ดังนั้น เพื่อให้การใช้งานในครัวง่ายยิ่งขึ้นจึงควรเลือกซื้อเครื่องรีดแป้งที่สามารถปรับขนาดความหนาบางของเส้นได้

4

เลือกเครื่องรีดแป้งที่ผลิตจากสเตนเลส ได้มาตรฐาน ไม่เป็นสนิมง่าย

เลือกเครื่องรีดแป้งที่ผลิตจากสเตนเลส ได้มาตรฐาน ไม่เป็นสนิมง่าย

ข้อควรคำนึงข้อสุดท้ายก็คือความสะอาดของเครื่องรีดแป้ง เพราะไม่ว่าจะเป็นเครื่องขนาดใหญ่หรือขนาดเล็ก เครื่องรีดแป้งก็เป็นเครื่องจักรที่ช่วยในการทำอาหาร จึงไม่ควรมีการปนเปื้อนสารที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย และเนื่องด้วยอุปกรณ์ชนิดนี้เป็นอุปกรณ์ที่มักจะทำจากโลหะ ปัญหาที่น่ากังวลก็คือการเกิดสนิมภายในเครื่อง ดังนั้น เพื่อให้อาหารของเราสะอาดและปราศจากการปนเปื้อน เราจึงควรเลือกเครื่องรีดแป้งที่ผลิตจากสเตนเลสที่ได้มาตรฐาน แข็งแรงทนทาน ไม่เป็นสนิม แถมยังทำความสะอาดง่ายจะดีที่สุดค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ เครื่องรีดแป้ง ยี่ห้อไหนดี ทั้งแบบมือหมุน และไฟฟ้า

หลังจากอ่านวิธีการเลือกแล้ว ตอนนี้ทุกคนก็คงจะทราบแล้วใช่ไหมคะว่า ควรเลือกเครื่องรีดแป้งอย่างไรจึงจะเหมาะสมกับการใช้งาน แต่หากใครยังไม่รู้ว่าควรจะซื้อเครื่องรีดแป้งยี่ห้อไหนดี ก็สามารถดูจาก 10 อันดับเครื่องรีดแป้งที่เรารวบรวมมาแล้วและใช้เป็นแนวทางในการตัดสินใจได้เลยค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

GEFU

เครื่องรีดแป้ง GEFU Machine PERFETTA NERO รุ่น 28230

GEFU เครื่องรีดแป้ง GEFU Machine PERFETTA NERO รุ่น 28230 1

2,790 บาท

ราคาปานกลาง

ออกแบบเพื่อเอาใจคนรักพาสต้าเส้นสด ใช้วัสดุเคลือบสารกันติด

2

Kitchen Mall

เครื่องรีดแป้ง Kitchen Mall รุ่น YH-G25

Kitchen Mall เครื่องรีดแป้ง Kitchen Mall รุ่น YH-G25 1

35,980 บาท

ราคาสูง

กำลังการผลิตสูง เหมาะสำหรับการผลิตในโรงงานและร้านอาหาร

3

KitchenCraft

เครื่องรีดแป้ง KitchenCraft รุ่น KCMACH2

KitchenCraft เครื่องรีดแป้ง KitchenCraft รุ่น KCMACH2 1

1,790 บาท

ราคาปานกลาง

ปรับความหนาเส้นได้ 9 ระดับ เลือกหัวตัดสำหรับใช้งานได้ 3 แบบ

4

SOHEF

เครื่องรีดแป้ง SOHEF

SOHEF เครื่องรีดแป้ง SOHEF 1

11,670 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ใช้งานสะดวกด้วยสวิตช์ควบคุม สามารถปรับความหนาของแป้งได้

5

No Brand

เครื่องรีดแป้ง แบบอัตโนมัติ

No Brand เครื่องรีดแป้ง แบบอัตโนมัติ 1

2,159 บาท

ราคาปานกลาง

เครื่องขนาดกะทัดรัด ใช้ระบบอัตโนมัติไม่ต้องออกแรงหมุนให้เหนื่อย

6

TIXX

เครื่องรีดแป้ง TIXX

TIXX เครื่องรีดแป้ง TIXX  1

379 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รีดแป้งแบบมือหมุน ทำจากสเตนเลสแท้ ใช้งานได้หลากหลาย

7

TOOT

เครื่องรีดแป้ง TOOT

TOOT เครื่องรีดแป้ง TOOT 1

599 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ปรับความหนา-บางได้ถึง 9 ระดับ ใช้รีดแป้งได้หลากหลายชนิด

8

Junxifu

เครื่องรีดแป้ง JUNXIFU

Junxifu เครื่องรีดแป้ง JUNXIFU 1

519 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ปรับขนาดความหนา-บางได้ถึง 6 ระดับ ใช้งานง่าย ออกแรงน้อย

9

No Brand

เครื่องรีดแป้ง รุ่น FKM150-3

No Brand เครื่องรีดแป้ง รุ่น FKM150-3 1

2,990 บาท

ราคาปานกลาง

ช่วยให้การรีดแป้งเป็นเรื่องง่าย มีโหมดรีดและตัดเส้นพร้อมกัน

10

Wifer

เครื่องรีดแป้ง Wifer รุ่น A068

Wifer เครื่องรีดแป้ง Wifer รุ่น A068 1

376 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ทำจากวัสดุพรีเมียม ประหยัดเวลา ช่วยให้การทำอาหารเป็นเรื่องง่าย

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

GEFUเครื่องรีดแป้ง GEFU Machine PERFETTA NERO รุ่น 28230

เครื่องรีดแป้ง GEFU Machine PERFETTA NERO รุ่น 28230 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,790 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
2,790 บาท
ราคาปานกลาง

ออกแบบเพื่อเอาใจคนรักพาสต้าเส้นสด ใช้วัสดุเคลือบสารกันติด

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการรับประทานพาสต้าเป็นชีวิตจิตใจ และอยากลองทำเมนูพาสต้าเส้นสดเองที่บ้าน เราขอแนะนำเครื่องรีดแป้งรุ่นนี้จาก GEFU ที่ออกแบบมาเพื่อการทำพาสต้าโดยเฉพาะ โดยสามารถเลือกทำเส้นได้ 3 ชนิด คือ Taglioni, Tagliatelle และ Lasagne ในส่วนของฐานวางก็มีการติดตั้งเสริมกันลื่นและมีตัวสกรูว์เพื่อเพิ่มความมั่นคงในการใช้งาน ซึ่งสามารถใช้งานได้กับโต๊ะที่มีความหนาสูงสุด 70 มม. และที่สำคัญคือ ตัวที่รีดแป้งผลิตจากอะลูมิเนียมที่ผ่านการเคลือบสารกันติด จึงช่วยให้ทำเส้นได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Kitchen Mallเครื่องรีดแป้ง Kitchen Mall รุ่น YH-G25

เครื่องรีดแป้ง Kitchen Mall รุ่น YH-G25 1
อ้างอิง:google.com
ราคาอ้างอิง
35,980 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
35,980 บาท
ราคาสูง

กำลังการผลิตสูง เหมาะสำหรับการผลิตในโรงงานและร้านอาหาร

ผู้ประกอบการคนไหนที่กำลังมองหาตัวช่วยทุ่นแรงสำหรับโรงงานหรือร้านอาหารขนาดใหญ่ เราขอแนะนำเครื่องรีดแป้งไฟฟ้า รุ่น YH-G25 จาก Kitchen Mall รุ่นนี้เลยค่ะ เนื่องจากมีกำลังการผลิตค่อนข้างสูง โดยสามารถรีดแป้งได้มากที่สุดถึง 25 กิโลกรัมต่อชั่วโมง และใช้กำลังนวด 750 วัตต์ ตัวเครื่องบรรจุอาหารเป็นสเตนเลสที่แข็งแรง ใช้งานได้ยาวนาน ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีการรับประกันสินค้า 1 ปี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ เฉพาะในกรณีสินค้าชำรุดหรือพบข้อบกพร่องที่เกิดจากความผิดพลาดของทางโรงงานเท่านั้นนะคะ

No.3

KitchenCraftเครื่องรีดแป้ง KitchenCraft รุ่น KCMACH2

ราคาอ้างอิง
1,790 บาท
ราคาปานกลาง

ปรับความหนาเส้นได้ 9 ระดับ เลือกหัวตัดสำหรับใช้งานได้ 3 แบบ

มาต่อกันที่เครื่องรีดแป้งคุณภาพจาก KitchenCraft แบรนด์เครื่องครัวที่ได้มาตรฐาน โดยครั้งนี้ทางแบรนด์ได้ผลิตเครื่องรีดแป้ง ซึ่งมาพร้อมหัวตัดเส้น 3 แบบด้วยกัน ได้แก่ หัวตัดสำหรับเส้น Fettuccine หัวตัดสำหรับเส้น Tagliolini และหัวตัดเส้น Lasagna ตัวเครื่องยังสามารถปรับระดับความหนา-บางของเครื่องได้ถึง 9 ระดับ และมีแคลมป์ช่วยยึดเครื่องกับโต๊ะ ช่วยป้องกันการเคลื่อนที่ขณะใช้งาน เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการทำเมนูพาสตาเส้นสดรับประทานกันในครอบครัว หรือทำเสิร์ฟในร้านอาหารเล็ก ๆ ค่ะ

No.4

SOHEFเครื่องรีดแป้ง SOHEF

เครื่องรีดแป้ง SOHEF 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
11,670 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
11,670 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ใช้งานสะดวกด้วยสวิตช์ควบคุม สามารถปรับความหนาของแป้งได้

สำหรับใครที่สนใจจะซื้อเครื่องรีดแป้งพาสตาสำหรับร้านอาหารหรือโรงงานขนาดใหญ่ ไม่ควรมองข้ามสินค้าของ SOHEF รุ่นนี้เลยค่ะ ด้วยตัวเครื่องที่ผลิตจากสเตนเลส ใช้งานง่ายด้วยสวิตช์ควบคุม มาพร้อมใบมีดคมที่หมุนตามเข็มนาฬิกา สามารถสับเปลี่ยนใบมีดได้เร็ว ทำงานได้ไม่ติดกัน เครื่องตัวนี้สามารถปรับความหนาของเส้นได้ตั้งแต่ขนาด 1 - 10 มม. จุดเด่นของเครื่องตัวนี้ก็คือ กำลังการผลิตที่ค่อนข้างสูง โดยสามารถผลิตอาหารปริมาณมากต่อครั้ง เหมาะกับร้านหรือโรงงานที่ต้องการกำลังการผลิตสูงค่ะ
No.5

No Brandเครื่องรีดแป้ง แบบอัตโนมัติ

เครื่องรีดแป้ง แบบอัตโนมัติ 1
ราคาอ้างอิง
2,159 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
2,159 บาท
ราคาปานกลาง

เครื่องขนาดกะทัดรัด ใช้ระบบอัตโนมัติไม่ต้องออกแรงหมุนให้เหนื่อย

นอกจากเครื่องรีดแป้งแบบมือหมุนแล้ว ยังมีเครื่องรีดแป้งขนาดกะทัดรัดที่ใช้ระบบอัตโนมัติออกมาให้ได้ลองใช้งานอีกด้วย ซึ่งเหมาะทั้งสำหรับใช้งานในบ้านและในร้านอาหาร โดยเครื่องรีดแป้งรุ่นนี้แม้จะปรับความหนา-บางไม่ได้ แต่ก็มีฟังก์ชันแม่พิมพ์รูปแบบต่าง ๆ ออกมารองรับ เพื่อให้คุณสามารถรีดแป้งสำหรับเส้นพาสตา บะหมี่ เส้นก๋วยเตี๋ยวรูปแบบต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น ในส่วนของขั้นตอนการใช้งานก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่ใส่ส่วนผสม กดเปิดเครื่อง และเติมน้ำลงไป รอเพียง 3 นาทีก็สามารถรอรับเส้นสดพร้อมปรุงอาหารต่อได้เลยค่ะ

No.6

TIXXเครื่องรีดแป้ง TIXX

ราคาอ้างอิง
379 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รีดแป้งแบบมือหมุน ทำจากสเตนเลสแท้ ใช้งานได้หลากหลาย

ไม่ว่าจะรีดเส้นพาสตา เส้นบะหมี่ หรือเส้นก๋วยเตี๋ยว ก็ทำได้ง่าย ๆ ด้วยเครื่องรีดแป้งยี่ห้อ TIXX ที่ทำจากสเตนเลสแท้รุ่นนี้ ที่มาในราคาประหยัด แต่มีฟังก์ชันในการรีดแป้งหลายชนิด ทั้งรีดเส้น รีดแป้งห่อเกี๊ยวซ่า และอื่น ๆ โดยตัวเครื่องสามารถปรับความหนาของเส้นได้ 6 ระดับ ทั้งยังสามารถปรับความกว้างของเส้นได้ 3 ขนาด ได้แก่ ขนาด 2, 3 และ 8 มม. อย่างไรก็ตาม ต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าสกรูอยู่ในแนวเดียวกันกับตัวเลขที่บ่งบอกความหนาที่ต้องการเมื่อปรับความหนาของแป้ง เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับตัวเครื่องค่ะ
No.7

TOOTเครื่องรีดแป้ง TOOT

ราคาอ้างอิง
599 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ปรับความหนา-บางได้ถึง 9 ระดับ ใช้รีดแป้งได้หลากหลายชนิด

เครื่องรีดแป้งจาก TOOT เป็นอีกหนึ่งเครื่องรีดแป้งมือหมุนที่น่าสนใจ เพราะนอกจากจะผลิตจากวัสดุคุณภาพดีแล้ว ยังมีจุดเด่นอยู่ที่ฟังก์ชันปรับความหนา-บางของเส้นพาสตาได้ถึง 9 ระดับ รีดแป้งบางได้ 1 - 6 มม. สำหรับวิธีการใช้งานเครื่องรีดแป้งก็ไม่ยากเช่นกัน แค่หมุนสลักเพื่อเลือกความหนา-บางของเส้น จากนั้นก็นำก้อนแป้งลงไปคลึงจนได้ขนาดที่ต้องการ และสำหรับใครที่ต้องการรีดแป้งชนิดอื่น ๆ เช่น แผ่นเกี๊ยว แผ่นห่อซาลาเปา หรือทำเส้นบะหมี่ ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยเครื่องนี้เลยค่ะ 

No.8

Junxifuเครื่องรีดแป้ง JUNXIFU

ราคาอ้างอิง
519 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ปรับขนาดความหนา-บางได้ถึง 6 ระดับ ใช้งานง่าย ออกแรงน้อย

อีกหนึ่งยี่ห้อเครื่องรีดแป้งที่น่าจะตอบโจทย์การใช้งานของหลาย ๆ คนได้เป็นอย่างดีต้องแบรนด์ JUNXIFU เลยค่ะ ซึ่งรุ่นนี้ออกแบบมาให้สามารถรีดแป้งพาสตา บะหมี่ รีดแผ่นเกี๊ยว หรือแป้งซาลาเปาสำหรับห่อไส้ได้ตามชอบ เรียกได้ว่าประโยชน์ครบถ้วนในเครื่องเดียว ทั้งยังสามารถปรับระดับความหนา-บางของเส้นได้ถึง 6 ระดับ ตั้งแต่ขนาด 1-6 มิลลิเมตร ทั้งยังสามารถปรับความกว้างของเส้นได้ด้วย โดยระดับความกว้างจะอยู่ที่ 2 และ 3 ตัวเครื่องทำจากสเตนเลส อีกทั้งยังใช้งานง่าย แค่ใช้มือหมุนจากด้านข้างเท่านั้น เส้นแป้งก็จะออกมาทันที

No.9

No Brandเครื่องรีดแป้ง รุ่น FKM150-3

ราคาอ้างอิง
2,990 บาท
ราคาปานกลาง

ช่วยให้การรีดแป้งเป็นเรื่องง่าย มีโหมดรีดและตัดเส้นพร้อมกัน

สำหรับคนที่ชอบทั้งบะหมี่และพาสตา รวมถึงเกี๊ยวและซาลาเปาเครื่องรีดแป้งมือหมุนยี่ห้อนี้ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจค่ะ มาพร้อมกับฟังก์ชันการปรับความหนา-บางของเส้นได้ 9 ระดับ และสำหรับความกว้างของเส้นสามารถปรับได้ 3 ขนาด ได้แก่ 2.5, 4 และ 9 มิลลิเมตร ทำให้ทำเมนูได้หลากหลาย ในส่วนวัสดุที่ใช้ผลิตนั้นเป็นสเตนเลสคุณภาพดี ไม่เป็นสนิมง่าย แข็งแรงทนทาน ทำให้สามารถรีดแป้งได้รวดเร็ว แป้งไม่ติดเครื่อง ที่สำคัญคือ มีโหมดสำหรับรีดแป้งและตัดเส้นพร้อมกันในครั้งเดียว เรียกได้ว่าสะดวกสุด ๆ เลยค่ะ

No.10

Wiferเครื่องรีดแป้ง Wifer รุ่น A068

เครื่องรีดแป้ง Wifer รุ่น A068 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
376 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
376 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ทำจากวัสดุพรีเมียม ประหยัดเวลา ช่วยให้การทำอาหารเป็นเรื่องง่าย

สำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องรีดแป้งที่ใช้งานง่ายและยังทำจากวัสดุพรีเมียมในราคาสบายกระเป๋า เราขอแนะนำเครื่องรีดแป้ง รุ่น A068 จาก Wifer ที่ตัวเครื่องมีฟังก์ชันอำนวยความสะดวกอย่างการปรับความหนา-บางได้ 6 ระดับ และปรับความกว้างได้ 2 ขนาด คือ 2 และ 6 มม. ตัวเครื่องทำจากสเตนเลสคุณภาพดี ทนความร้อนและการขัดถู มาพร้อมแผ่นรองกันลื่นที่ทำจากยางธรรมชาติ ตัวเครื่องยังมีอุปกรณ์เสริมมาอีก คือที่วางแป้งและมีดหั่นแป้งคุณภาพสูง 3 เล่ม ที่ทำมาจากเหล็กกล้าที่มีคาร์บอนสูง ชุบด้วยนิกเกิลบนพื้นผิว ทำให้ทนทานต่อการใช้งานค่ะ

บทส่งท้าย

แม้ว่าเครื่องรีดแป้งส่วนใหญ่จะทำมาจากสเตนเลส แข็งแรงทนทาน แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะละเลยเรื่องการดูแลรักษาได้ โดยเราแนะนำให้ศึกษาวิธีการทำความสะอาดจากคู่มืออย่างละเอียด เพื่อที่จะช่วยให้เครื่องสามารถทำงานได้จนครบอายุการใช้งาน และในส่วนของเครื่องรีดแป้งแบบมือหมุน เราแนะนำว่าควรเลี่ยงการใช้น้ำทำความสะอาด แต่ควรใช้แปรงปัดเศษแป้งออก และใช้แป้งส่วนหนึ่งนำไปรีดก่อนและหลังการใช้งานเพื่อนำสิ่งสกปรกออกจากเครื่องแทนค่ะ

TOP 5 เครื่องรีดแป้ง แนะนำ

อันดับที่ 1: GEFUเครื่องรีดแป้ง GEFU Machine PERFETTA NERO รุ่น 28230

อันดับที่ 2: Kitchen Mallเครื่องรีดแป้ง Kitchen Mall รุ่น YH-G25

อันดับที่ 3: KitchenCraftเครื่องรีดแป้ง KitchenCraft รุ่น KCMACH2

อันดับที่ 4: SOHEFเครื่องรีดแป้ง SOHEF

อันดับที่ 5: No Brandเครื่องรีดแป้ง แบบอัตโนมัติ

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ในครัว
  3. เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก
  4. 10 อันดับ เครื่องรีดแป้ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทั้งแบบมือหมุน และไฟฟ้า

บทความยอดนิยม

เครื่องใช้ในครัว > เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก >
เครื่องทำน้ำแข็งไส
เครื่องใช้ในครัว > เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก >
กาต้มน้ำ
เครื่องใช้ในครัว > เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก >
เครื่องทําไอศครีม
เครื่องใช้ในครัว > เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก >
ตู้เย็น สำหรับ 2 คน
เครื่องใช้ในครัว > เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก >
เครื่องทำป๊อปคอร์น
เครื่องใช้ในครัว > เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก >
เครื่องทำแซนด์วิช
เครื่องใช้ในครัว > เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก >
ไมโครเวฟ Sharp
เครื่องใช้ในครัว > เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก >
เครื่องทำน้ำแข็ง
เครื่องใช้ในครัว > เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก >
เครื่องทำวาฟเฟิล
เครื่องใช้ในครัว > เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก >
หม้อชาบู

ค้นหาตามหมวดหมู่