mybest
รูบิค

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. งานอดิเรก
  3. ของสะสม, ของเล่นยามว่าง
  4. 10 อันดับ รูบิค ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบ 2x2, 3x3, 4x4 Megaminx
  • 10 อันดับ รูบิค ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบ 2x2, 3x3, 4x4 Megaminx 1
  • 10 อันดับ รูบิค ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบ 2x2, 3x3, 4x4 Megaminx 2
  • 10 อันดับ รูบิค ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบ 2x2, 3x3, 4x4 Megaminx 3
  • 10 อันดับ รูบิค ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบ 2x2, 3x3, 4x4 Megaminx 4
  • 10 อันดับ รูบิค ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบ 2x2, 3x3, 4x4 Megaminx 5

10 อันดับ รูบิค ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบ 2x2, 3x3, 4x4 Megaminx

รูบิคเป็นของเล่นคุณภาพที่มีความสามารถในการช่วยเพิ่มสมาธิให้กับผู้เล่นได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะเด็ก ๆ ถือเป็นอีกหนึ่งของเล่นสร้างสรรค์ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกจนเกิดเป็นการแข่งขันระดับประเทศและระดับโลกมาแล้ว ทำให้ปัจจุบันรูบิคถูกผลิตและคิดค้นให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นเพื่อเพิ่มรูปแบบให้แก่ผู้เล่น โดยในประเทศไทยการเล่นรูบิคก็ได้รับความนิยมไม่น้อยโดยเฉพาะการนำมาใช้เพื่อเพิ่มสมาธิให้แก่เด็ก ๆ 


วันนี้เราจะมาให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับของเล่นรูบิค พร้อมด้วยวิธีการเลือกรูบิคในรูปแบบต่าง ๆ และวิธีการเล่นรูบิคสำหรับมือใหม่ที่ยังไม่เคยเล่นมาก่อน นอกจากนี้ เรายังมี 10 อันดับ รูบิค หลากหลายรูปแบบมาเป็นไอเดียในการเลือกซื้อให้ทุกคนอีกด้วย เพราะรูบิคนั้นมีความยากง่ายหลายระดับแตกต่างกันออกไป การเริ่มฝึกจากขนาดและรูปทรงที่เหมาะสมตามพื้นฐานก่อนจะเป็นการฝึกฝนที่ดีที่สุดครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 05/04/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

รูบิคคืออะไร

รูบิคคืออะไร

รูบิคคือของเล่นลับสมองที่ถูกคิดค้นโดยสถาปนิกชาวฮังการีตั้งแต่ช่วงปี 1970 โดยดั้งเดิมรูบิคมีรูปทรงคล้ายลูกบาศก์มี 6 ด้านและมีชิ้นส่วนย่อยแต่ละด้าน ด้านละ 9 ชิ้นโดยทั้ง 6 ด้านจะมีสีที่แตกต่างกันออกไป บริเวณด้านในของรูบิคจะมีแกนกลางที่สามารถช่วยทำให้แต่ละด้านแต่ละชิ้นส่วนหมุนไปมาได้ 


โดยกติกาการเล่นคือผู้เล่นจำเป็นต้องหมุนรูบิคที่ถูกหมุนจนสีแต่ละด้านกระจายคละกัน ให้กลับมารวมกันเป็นสีละ 1 ด้านจนครบทั้ง 6 ด้าน ถือเป็นของเล่นที่ช่วยให้ผู้เล่นฝึกสมาธิ เสริมความจำและเสริมการตอบสนองได้เป็นอย่างดี ปัจจุบันนอกจากรูบิคแบบดั้งเดิมที่มีลักษณะคล้ายลูกบาศก์ขนาดด้าน 3X3 ยังมีรูบิครูปทรงอื่น ๆ อีกมากมายเพื่อให้ผู้เล่นได้ลองแก้โจทย์ที่หลากหลายอีกด้วย

วิธีการเลือกรูบิค

ปัจจุบันรูบิคมีหลากหลายรูปทรงและหลากหลายขนาด ซึ่งส่งผลกับความง่ายและยากในการแก้โจทย์ของรูบิค เราขอแนะนำให้คุณเลือกระดับความยากง่ายของรูบิคและรูปทรงที่เหมาะสมกับพื้นฐานของคุณก่อนเพื่อเป็นการเริ่มฝึกฝน โดยดูจากข้อมูลการเลือกได้ดังต่อไปนี้ครับ

1

เลือกรูบิคตามขนาดและรูปทรง

เลือกรูบิคตามขนาดและรูปทรง

ขนาดของรูบิคมีผลต่อความยากง่ายในการแก้ไขรูบิค ยิ่งรูบิคมีขนาดพื้นที่ต่อด้านและมีจำนวนชิ้นน้อย การแก้ไขโจทย์แต่ละด้านก็จะง่ายยิ่งขึ้น แต่หากยิ่งรูบิคมีขนาดใหญ่ย่อมหมายถึงจำนวนชิ้นของแต่ละด้านที่เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย สำหรับขนาดรูบิคที่ง่ายที่สุดสำหรับมือใหม่ก็คือ รูบิคลูกบาศก์ขนาด 2X2 โดยจะมีจำนวนชิ้นแต่ละด้านเพียงด้านละ 4 ชิ้น ส่วนขนาดมาตรฐานที่ใช้ในการแข่งขันและเล่นกันทั่วไปคือขนาด 3X3 หรือด้านละ 9 ชิ้น นั่นเองครับ 


ทรงมาตรฐานดั้งเดิมของรูบิคคือทรงลูกบาศก์ แต่ปัจจุบันเพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับผู้เล่น เช่น รูบิคทรงพีระมิดที่มีลักษณะคล้ายพีระมิดสามเหลี่ยม วิธีการเล่นและสูตรในการเล่นก็จะมีความแตกต่างกับลูกบิคทรงลูกบาศก์ทั่วไป นอกจากนี้ ยังมีรูบิค Megaminx, ทรงกลม, หกเหลี่ยม, แปดเหลี่ยม หรือแม้แต่รูปทรงงู ที่ได้รับความนิยมจากผู้เล่นทั่วโลกด้วยเช่นกัน ถ้าคุณชื่นชอบในการเล่นรูบิคหรือกำลังหารูบิครูปแบบอื่น ๆ เล่น ลองเลือกรูบิคเหล่านี้แทนรูบิคลูกบาศก์ดูครับ

2

เลือกรูบิคแม่เหล็ก เพื่อการเล่นที่ลื่นไหลมากยิ่งขึ้น

เลือกรูบิคแม่เหล็ก เพื่อการเล่นที่ลื่นไหลมากยิ่งขึ้น

ในปัจจุบันได้มีการคิดค้นรูบิครูปแบบใหม่ ๆ เพื่อให้เล่นรูบิคได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะสำหรับนักแข่งรูบิคระดับมืออาชีพ ที่ความว่องไวแม้แต่เสี้ยวมิลลิวินาทีก็สามารถตัดสินชัยชนะได้ ทำให้รูบิคแม่เหล็ก กลายเป็นรูบิคอีกรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน โดยรูบิคแม่เหล็กนี้ ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นรูบิคที่ผลิตจากเหล็กทั้งชิ้นแต่อย่างใด แต่เป็นการติดแม่เหล็กไว้ภายในชิ้นส่วนของรูบิคบริเวณมุม, ขอบ หรือในบางรุ่นอาจจะเป็นที่ตัวแกนของรูบิค ซึ่งแม่เหล็กจะทำการดูดชิ้นส่วนรูบิคต่าง ๆ ให้ติดกัน ช่วยให้คุณสลับตำแหน่งได้แม่นยำไม่มีขาดเกินและลื่นไหลต่อเนื่องมากขึ้นครับ 

3

ขอแนะนำรูบิคอัจฉริยะ สามารถเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันได้

ขอแนะนำรูบิคอัจฉริยะ สามารถเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันได้

"รูบิคอัจฉริยะ" เป็นรูบิคอีกรูปแบบหนึ่งที่มีความน่าสนใจไม่ใช่น้อยเช่นเดียวกัน โดยรูบิคอัจฉริยะเป็นรูบิคที่สามารถเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟนได้ เพื่อให้คุณได้ติดตามสถิติและการเคลื่อนตำแหน่งของรูบิคอย่างเรียลไทม์ เช่น เมื่อคุณเคลื่อนรูบิคไปทางซ้าย ภายในแอปพลิเคชันก็จะแสดงกราฟิกรูบิค 3 มิติ ที่เคลื่อนที่ไปทางซ้ายเช่นเดียวกัน ซึ่งเหตุผลที่ทำเช่นนั้นได้ก็เพราะภายในรูบิคอัจฉริยะประกอบด้วยชิ้นส่วนเซนเซอร์ติดตามตำแหน่งที่มีความแม่นยำสูงนั่นเอง นอกจากนี้ ภายในแอปพลิเคชันยังมีบทเรียนและชาเลนจ์ต่าง ๆ ที่จะช่วยให้คุณเล่นรูบิคได้อย่างสนุกสนานขึ้นอีกด้วยครับ 

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ รูบิค ยี่ห้อไหนดี รวมแบบ 2x2, 3x3, 4x4 Megaminx

รูบิคทุกรูปแบบจะมีวิธีการเล่นที่ใกล้เคียงกัน แต่จะมีความพิเศษแตกต่างกันออกไปตามแต่ละยี่ห้อในเรื่องของลักษณะต่าง ๆ เช่น สีสัน รูปทรงหรือน้ำหนัก วันนี้เราจึงนำ 10 อันดับ รูบิค จากยี่ห้อต่าง ๆ มาแนะนำไว้เป็นแนวทางในการเลือกซื้อให้กับทุกคนครับ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

GAN

รูบิค 3x3 รุ่น GAN12

GAN รูบิค 3x3 รุ่น GAN12 1

2,790 บาท

ราคาสูง

รูบิคเรือธงรุ่นล่าสุด มีซีรีส์ย่อยให้เลือก ลื่นไหลทะลุขีดจำกัด

2

GiiKER

รูบิคอัจฉริยะ รุ่น SuperCube i3

GiiKER รูบิคอัจฉริยะ รุ่น SuperCube i3 1

1,500 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันได้ มีแบตฯในตัว มีแม่เหล็กสุดลื่นไหล

3

GAN

รูบิค รุ่น Mirror M 3x3

GAN รูบิค รุ่น Mirror M 3x3 1

1,050 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

แปลกใหม่ด้วยดีไซน์ Mirror Cube เคลือบ UV เงาแวววาว

4

QiYi

รูบิค X-Man Wingy V2 Magnetic Skewb Concave

QiYi รูบิค X-Man Wingy V2 Magnetic Skewb Concave 1

850 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รูปทรงแปลกใหม่ มือใหม่หัดเล่นได้ ฝึกสมาธิได้ดี มีคู่มือให้

5

MoYu

รูบิค 4x4 แม่เหล็ก

MoYu รูบิค 4x4 แม่เหล็ก 1

259 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สีสันคลาสสิก ขนาด 4X4 ใช้วัสดุอย่างดีหมุนง่าย ช่วยเพิ่มสมาธิ

6

QiYi

รูบิค รุ่น QiHeng S Megaminx Sculpture Stickerless

QiYi รูบิค รุ่น QiHeng S Megaminx Sculpture Stickerless 1

190 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ท้าทายยิ่งขึ้นกับรูบิครูปทรง Megaminx 12 สีสัน Stickerless

7

Xiaomi

รูบิคอัจฉริยะ รุ่น Smart Magic Cube

Xiaomi รูบิคอัจฉริยะ รุ่น Smart Magic Cube 1

599 บาท

ราคาปานกลาง

รูบิคอัจฉริยะจากยี่ห้อดัง สามารถใช้งานกับสมาร์ตโฟนได้

8

Moyu

รูบิค 5x5 รุ่น MeiLong 5

Moyu รูบิค 5x5 รุ่น MeiLong 5 1

260 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เพิ่มความยากด้วยรูบิค 5X5 ไม่มีติดขัดแน่นหนาทำจากวัสดุชั้นดี

9

Toys R Us

รูบิค 3x3

Toys R Us รูบิค 3x3 1

499 บาท

ราคาปานกลาง

น้ำหนักเบากำลังดี ทนทานส่วนประกอบไม่หลุดง่าย มีสูตรสอนเล่นให้

10

ERORO

รูบิค แบบเคลือบสี

ERORO รูบิค แบบเคลือบสี 1

101 บาท

ราคาต่ำ

วัสดุเคลือบสี ปลอดสารพิษ หมุนลื่น มีหลายรูปทรงให้เลือก

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

GANรูบิค 3x3 รุ่น GAN12

รูบิค 3x3 รุ่น GAN12 1
อ้างอิง:shop.gancube.com
ราคาอ้างอิง
2,790 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
2,790 บาท
ราคาสูง

รูบิคเรือธงรุ่นล่าสุด มีซีรีส์ย่อยให้เลือก ลื่นไหลทะลุขีดจำกัด

รูบิค 3x3 เรือธงรุ่นใหม่รุ่นนี้ มีให้เลือกด้วยกัน 3 รุ่นย่อย คือ Maglev UV, Maglev Frosted และ M Leap ซึ่งสิ่งที่แตกต่างกันของทั้ง 3 รุ่นนี้ก็คือแกนแม่เหล็กของรูบิค โดยรุ่นท็อปสุดอย่าง Maglev UV จะมีการเคลือบ UV ที่พื้นผิวรูบิค ส่วนแกนแม่เหล็ก Maglev หรือชื่อเต็ม Magnetically Levitating คือเทคโนโลยีแม่เหล็กเดียวกันกับรถไฟระบบพื้นผิวแม่เหล็ก ที่จะทำการยกปุ่มรูบิคขึ้นไม่ให้สัมผัสกันโดยตรง เพื่อเพิ่มความลื่นไหลและรวดเร็วในการสลับตำแหน่งได้อย่างใจนึก ส่วนรุ่น M Leap จะเป็นรุ่นเริ่มต้นที่ใช้แกนแม่เหล็ก GES แบบเดียวกับ GAN11 ครับ 

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

GiiKERรูบิคอัจฉริยะ รุ่น SuperCube i3

ราคาอ้างอิง
1,500 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันได้ มีแบตฯในตัว มีแม่เหล็กสุดลื่นไหล

นอกจากรูบิคอัจฉริยะอันโด่งดังจาก Xiaomi แล้ว ยังมีอีกหนึ่งรุ่นจาก GiiKER ที่มีความอัจฉริยะไม่แพ้กัน โดยรุ่นนี้มีความโดดเด่นที่มีแบตเตอรี่ในตัว เพื่อใช้ในการส่งข้อมูลระหว่างตัวรูบิคกับแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟน ซึ่งภายในแอปพลิเคชันจะบันทึกค่าต่าง ๆ ระหว่างที่คุณเล่นรูบิค ไม่ว่าจะหมุนซ้ายหรือขวา ข้อมูลก็จะปรากฎบนแอปฯด้วยเช่นกัน อีกทั้งยังมีโหมดสอนเล่นรูบิคตั้งแต่เริ่มต้น ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หรือมือโปรก็เล่นได้ ที่สำคัญคือมีแม่เหล็กภายในตัว ทำให้คุณเล่นได้ลื่นไหลมากขึ้นครับ

No.3

GANรูบิค รุ่น Mirror M 3x3

รูบิค รุ่น Mirror M 3x3 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,050 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

แปลกใหม่ด้วยดีไซน์ Mirror Cube เคลือบ UV เงาแวววาว

นี่คือรูบิค 3x3 ระดับเรือธงจากค่าย GAN ที่หลายคนชื่นชอบ เพราะในดีไซน์แบบ Mirror Cube ผิวมันแววาว เคลือบ UV โดยรุ่นนี้เป็นรูบิคแบบ Stickerless หรือก็คือไร้สติ๊กเกอร์ เป็นการลงสีติดกับรูบิค จึงไม่ต้องห่วงเรื่องสติ๊กเกอร์ลอกอีกต่อไป นอกจากนี้ ภายในยังประกอบด้วยแกนแม่เหล็กสุดแข็งแรง เล่นลื่น เพิ่มความฉับไว พร้อมกันนี้ยังเสริมด้วยอุปกรณ์ต่าง ๆ สำหรับปรับแต่งรูบิค ไม่ว่าจะเป็นไขควง, แกนรูบิคสำรอง พร้อมกล่องเก็บรูบิคมาให้อีกด้วย

No.4

QiYiรูบิค X-Man Wingy V2 Magnetic Skewb Concave

ราคาอ้างอิง
850 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รูปทรงแปลกใหม่ มือใหม่หัดเล่นได้ ฝึกสมาธิได้ดี มีคู่มือให้

รูบิคทรง Concave หน้าตาไม่เหมือนใครจาก QiYi ชิ้นนี้ถือเป็นรุ่นที่เหมาะแก่การนำมาฝึกสมาธิหรือเพิ่มความแปลกใหม่ให้กับการเล่นรูบิคของคุณอย่างยิ่ง โดยการหมุนจะบิดไปทางแนวทแยงทั้งหมด แต่ก็ไม่เข้าใจยากจนเกินไป เสริมด้วยแม่เหล็กภายในตัว ยึดเกาะแข็งแรง เล่นง่าย ลื่นไหล มาพร้อมไขควงสำหรับการปรับแต่งและคู่มือ เหมาะสำหรับเด็ก คนที่เพิ่งหัดเล่น รวมไปถึงคนที่ต้องการใช้เป็น Fidget Toy ในการฝึกสมาธิและแก้เบื่อครับ 

No.5

MoYuรูบิค 4x4 แม่เหล็ก

รูบิค 4x4 แม่เหล็ก 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
259 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
259 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สีสันคลาสสิก ขนาด 4X4 ใช้วัสดุอย่างดีหมุนง่าย ช่วยเพิ่มสมาธิ

รูบิคจาก MoYu ชิ้นนี้เป็นรูบิคคุณภาพดีที่ผลิตขึ้นมาจากพลาสติกอย่างดี มีความทนทานสูง ขนาด 4X4 เพิ่มระดับความยากยิ่งขึ้น สีบนรูบิคทำออกมาได้ดี คลาสสิกสวยงาม อีกทั้งตัวแกนด้านในยังมีคุณภาพหมุนง่ายไม่ติดขัด เล่นได้ทุกเพศทุกวัย เหมาะสำหรับผู้มีประสบการณ์เพราะมีความยากกว่ารูบิคขนาดมาตรฐาน หรือใครที่กำลังมองหาของเล่นคุณภาพดี ช่วยเสริมสร้างสมาธิ ช่วยเสริมสร้างความคิด ไหวพริบ ลองเริ่มต้นฝึกฝนและท้าทายรูบิคขนาด 4x4 ตัวนี้ดูครับ

No.6

QiYiรูบิค รุ่น QiHeng S Megaminx Sculpture Stickerless

ราคาอ้างอิง
190 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ท้าทายยิ่งขึ้นกับรูบิครูปทรง Megaminx 12 สีสัน Stickerless

สำหรับคนที่คิดว่าการเล่นรูบิคสี่เหลี่ยมธรรมดา ๆ แบบ 3x3 หรือ 4x4 นั้นง่ายเกินไป และอยากเพิ่มความท้าทายให้กับตนเอง เราขอแนะนำรูบิค Megaminx จาก QiYi อันนี้เลยครับ เพราะมีหน้าสีเพิ่มจากเดิมเพียง 4 สี เป็น 12 สี ที่ประกอบด้วยส่วนมุม 20 ชิ้น และส่วนขอบอีก 30 ชิ้น แต่สิ่งที่พิเศษกว่า Megaminx จากแบรนด์อื่น ๆ ก็คือ รุ่นนี้ได้ออกแบบให้เล่นได้อย่างลื่นไหลขึ้น และเป็นแบบ Stickerless พ่นสีลงบนตัวรูบิค ทำให้ไม่หลุดลอก เล่นได้ยาวนานครับ  

No.7

Xiaomiรูบิคอัจฉริยะ รุ่น Smart Magic Cube

ราคาอ้างอิง
599 บาท
ราคาปานกลาง

รูบิคอัจฉริยะจากยี่ห้อดัง สามารถใช้งานกับสมาร์ตโฟนได้

โดยปกติแล้วยี่ห้อ 'Xiaomi' จะมีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องของสมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะต่าง ๆ แน่นอนว่าสำหรับรูบิคตัวนี้ของ Xiaomi ก็ไม่ใช่รูบิคทรงมาตรฐานขนาด 3X3 ทั่วไป แต่เป็นรูบิคอัจฉริยะที่สามารถใช้เล่นเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ โดยแอปพลิเคชันจะมีวิธีการเล่น มีตำแหน่ง รวมถึงมีโหมดต่าง ๆ ให้คุณได้ท้าทาย มีการออกแบบให้รูบิคมีความสมดุล แข็งแรง คุ้มราคามาก หากเทียบเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในรูบิคที่ได้รับ

No.8

Moyuรูบิค 5x5 รุ่น MeiLong 5

ราคาอ้างอิง
260 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เพิ่มความยากด้วยรูบิค 5X5 ไม่มีติดขัดแน่นหนาทำจากวัสดุชั้นดี

รูบิค 'Moyu' ตัวนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีประสบการณ์เล่นรูบิคไม่เหมาะสำหรับมือใหม่ เพราะเป็นรูบิคที่มีขนาด 5X5 ซึ่งทำให้การแก้โจทย์ของรูบิคตัวนี้มีความยากเพิ่มขึ้นด้วยจำนวนชิ้นส่วนที่เพิ่มมากขึ้น มั่นใจได้จากวัสดุที่ได้มาตรฐานจาก Moyu ซึ่งเป็นยี่ห้อชั้นนำด้านรูบิคโดยเฉพาะ สีสวยไม่มีลอก หมุนง่ายยิ่งขึ้นและมีน้ำหนักเบา ตัวผิวเป็นแบบด้านเหมาะสำหรับการหมุนชิ้นส่วนเวลาเสียดสีได้เป็นอย่างดี ใครที่อยากท้าทายรูบิคที่ยากยิ่งขึ้น หรือยากฝึกสมาธิลองใช้รูบิคตัวนี้เป็นตัวเลือกครับ

No.9

Toys R Usรูบิค 3x3

ราคาอ้างอิง
499 บาท
ราคาปานกลาง

น้ำหนักเบากำลังดี ทนทานส่วนประกอบไม่หลุดง่าย มีสูตรสอนเล่นให้

สำหรับใครที่เป็นมือใหม่อยากหาของเล่นช่วยฝึกสมาธิง่าย ๆ หรืออยากหาของเล่นเพื่อฝึกทักษะให้ลูก เราขอแนะนำรูบิคของ 'Toys R Us' ตัวนี้เลยครับ รูบิคมีขนาดมาตรฐานทรงลูกบาศก์ ทำมาจากวัสดุพลาสติกอย่างดี แข็งแรง ไม่หลุดง่าย ช่วยให้คุณทำความเร็วได้ดียิ่งขึ้น ทั้งยังมีน้ำหนักเบาไม่เมื่อยมือเมื่อต้องใช้เวลาบิดนาน ๆ สนุกและช่วยเพิ่มสมาธิให้กับผู้เล่นได้ ถือเป็นรุ่นคลาสสิกที่หลายคนคุ้นเคยกันดี แนะนำสำหรับใครที่ไม่ต้องการความแปลกใหม่หรือฉูดฉาดมาก

No.10

EROROรูบิค แบบเคลือบสี

รูบิค แบบเคลือบสี 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
101 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
101 บาท
ราคาต่ำ

วัสดุเคลือบสี ปลอดสารพิษ หมุนลื่น มีหลายรูปทรงให้เลือก

ใครกำลังมองหารูบิคน่ารัก ๆ ขอแนะนำรูบิคจาก ERORO เลยครับ โดยจะเป็นรูบิคแบบเคลือบสี จึงทำให้ไม่หลุดลอกง่ายเหมือนสติกเกอร์ แกนกลางเป็นแม่เหล็กทำให้ง่ายต่อการหมุนและการเข้าล็อกเมื่อเริ่มเล่น หมุนได้รอบทิศทาง มีความยากระดับปานกลางแนะนำสำหรับผู้ที่เริ่มเล่นรูบิคเป็นแล้วในระดับหนึ่งและต้องการหาความท้าทายใหม่ ๆ ทั้งยังมีให้เลือกหลากหลายรูปทรงทั้งแบบลูกบาศก์ขนาด 2x2, 3x3, 4x4, 5x5 และปีระมิด 

วิธีเล่นรูบิคสำหรับมือใหม่

วิธีเล่นรูบิคสำหรับมือใหม่

ความจริงแล้ววิธีการเล่นรูบิคสำหรับมือใหม่เริ่มต้นตั้งแต่การเลือกซื้อรูบิค โดยรูบิคที่เล่นง่ายที่สุดคือรูบิคที่มีชิ้นส่วนน้อยที่สุดขนาด 2X2 มีจำนวนชิ้นต่อด้าน 4 ชิ้น มีด้วยกัน 6 ด้านเป็นทรงลูกบาศก์ และความยากจะยิ่งเพิ่มขึ้นหากจำนวนชิ้นของรูบิคเพิ่มขึ้นนั่นเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขนาดมาตรฐานของรูบิคคือ 3X3 คือแต่ละด้านจะมีทั้งหมด 9 ชิ้น หากคุณเป็นมือใหม่คุณก็สามารถเลือกรูบิคขนาดนี้เพื่อเริ่มต้นได้เช่นเดียวกัน


โดยวิธีการเล่นคือคุณต้องทำให้สีของแต่ละด้านเป็นสีที่ถูกกำหนดเอาไว้แต่ละสี ห้ามมีด้านใดด้านหนึ่งมีชิ้นส่วนต่างสีปนกัน วิธีแก้ไขโจทย์รูบิคจะมีสูตรต่าง ๆ ถูกคิดค้นไว้มากมายเพื่อความสะดวกและความว่องไว แต่สูตรมาตรฐานจะเริ่มต้นจากการทำแถวที่หนึ่งหน้าสีขาว เก็บขอบแถวที่ 2 และทำแถวสุดท้ายหน้าสีเหลือง หากคุณยังไม่เข้าใจว่าควรใช้สูตรการแก้แบบไหน คุณอาจเริ่มต้นจากการดูวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมจากผู้เล่นมืออาชีพและจดจำสูตรครับ

บทส่งท้าย

ในยุคปัจจุบันนี้เด็ก ๆ ส่วนใหญ่มักถูกดึงดูดด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ เช่น สมาร์ตโฟนและคอมพิวเตอร์ ซึ่งไม่เป็นผลดีในระยะยาวเพราะอาจส่งผลต่อสุขภาพและพฤติกรรมบางอย่าง โดยเฉพาะในเรื่องของสายตาและสมาธิ คุณอาจเลือกใช้รูบิคเป็นของเล่นเพื่อฝึกฝนสมาธิ, ฝึกฝนกระบวนการคิดที่เป็นขั้นตอนให้กับพวกเขาได้ หรือหากคุณต้องการฝึกสมาธิเอง รวมไปถึงหาของเล่นฆ่าเวลาสไตล์ Fidget Toy รูบิคก็เป็นตัวเลือกที่ดีและเหมาะกับทุกคนครับ

TOP 5 รูบิค แนะนำ

อันดับที่ 1: GANรูบิค 3x3 รุ่น GAN12

อันดับที่ 2: GiiKERรูบิคอัจฉริยะ รุ่น SuperCube i3

อันดับที่ 3: GANรูบิค รุ่น Mirror M 3x3

อันดับที่ 4: QiYiรูบิค X-Man Wingy V2 Magnetic Skewb Concave

อันดับที่ 5: MoYuรูบิค 4x4 แม่เหล็ก

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. งานอดิเรก
  3. ของสะสม, ของเล่นยามว่าง
  4. 10 อันดับ รูบิค ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบ 2x2, 3x3, 4x4 Megaminx

ค้นหาตามหมวดหมู่