mybest
อาหารแมวเปอร์เซีย

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สัตว์เลี้ยง
  3. อาหารแมว
  4. 10 อันดับ อาหารแมวเปอร์เซีย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงขน ทุกช่วงวัย
  • 10 อันดับ อาหารแมวเปอร์เซีย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงขน ทุกช่วงวัย 1
  • 10 อันดับ อาหารแมวเปอร์เซีย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงขน ทุกช่วงวัย 2
  • 10 อันดับ อาหารแมวเปอร์เซีย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงขน ทุกช่วงวัย 3
  • 10 อันดับ อาหารแมวเปอร์เซีย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงขน ทุกช่วงวัย 4
  • 10 อันดับ อาหารแมวเปอร์เซีย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงขน ทุกช่วงวัย 5

10 อันดับ อาหารแมวเปอร์เซีย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงขน ทุกช่วงวัย

การเลี้ยงแมวพันธุ์เปอร์เซียที่เป็นสายพันธุ์ขนยาวสวย หนาฟู ผู้เลี้ยงจะต้องใส่ใจทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นการแปรงขน อาบน้ำเดือนละครั้ง คอยเช็ดรอบดวงตาอย่างสม่ำเสมอ และอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งก็คือ คุณค่าทางโภชนาการที่เหมาะสม เพื่อที่จะช่วยให้แมวเจริญเติบโตเต็มที่ สุขภาพดีและมีขนที่สวยเงางามตรงตามสายพันธุ์ที่ควรจะเป็นด้วย


สำหรับผู้เลี้ยงมือใหม่หรือผู้เลี้ยงที่ต้องการเปลี่ยนอาหารให้แมวเปอร์เซียอาจจะยังไม่มั่นใจในเรื่องโภชนาการนัก บทความนี้เราจึงได้รวบรวมวิธีการเลือกอาหารสำหรับแมวสายพันธุ์เปอร์เซียโดยเฉพาะมาฝากกัน พร้อมคำแนะนำจากเจ้าของธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง และยังมี 10 อันดับ อาหารแมวเปอร์เซีย จากแบรนด์ที่ได้มาตรฐานสำหรับทั้งแมวเปอร์เซียวัย 1 ปีขึ้นไป ลูกแมวเปอร์เซียและแมวเปอร์เซียสูงวัยมาแนะนำเพิ่มเติมด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 06/11/2023
วศิน ศรีรัตนศาสตร์ (ก๊อด)
ผู้เชี่ยวชาญ
เจ้าของธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง
วศิน ศรีรัตนศาสตร์ (ก๊อด)

คุณก๊อดจบปริญญาโท สาขาสัตวศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่และเข้าทำงานในตำแหน่ง Sales Executive ที่บจม.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร ธุรกิจอาหารสัตว์น้ำในปี 2020 โดยในระหว่างการทำงานด้านนี้ก็เป็นจังหวะช่วงที่คุณก๊อดเริ่มต้นเลี้ยงแมวและเริ่มเห็นปัญหาที่เกิดขึ้นทางสรีระของสัตว์ เช่น ขนร่วงเป็นหย่อม ๆ ขี้ตาเยอะ รวมถึงปัญหาสุขภาพด้านอื่น ๆ จึงเป็นจุดที่ทำให้คุณก๊อดหันมาเริ่มศึกษาเรื่องอาหารสัตว์ การให้อาหาร และการดูแลสัตว์เลี้ยงในหลักสูตร Specific Health Care of Pet Animal จากทางคณะสัตวแพทยศาสตร์ หลังจากเข้าใจด้านนี้อย่างลึกซึ้งแล้วจึงอยากแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ให้กับกลุ่มคนรักสัตว์ด้วย จึงเริ่มเปิดเพจอ้วนตุ๊บ – Ouantoob เพื่อแบ่งปันหลักโภชนาการและการสุขาภิบาลในการเลี้ยงสัตว์ให้กับบุคคลทั่วไป ปัจจุบันคุณก๊อดเป็นเจ้าของร้านอาหารสัตว์อ้วนตุ๊บเพ็ทช็อป โดยเน้นแนะนำแบรนด์อาหารที่มีโภชนาการและวัตถุดิบที่ตรงต่อความต้องการด้านสารอาหารในสัตว์แต่ละชนิด แต่ละช่วงวัย รวมทั้งยังมีโอกาสเป็นวิทยากรพิเศษเรื่อง “อาหารและการให้อาหารสัตวเลี้ยง” ให้กับทางคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในปี 2022 อีกด้วย

ประวัติของ วศิน ศรีรัตนศาสตร์ (ก๊อด)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

อาหารที่เหมาะสำหรับแมวเปอร์เซียต่างจากสายพันธุ์ทั่วไปไหม ห้ามกินอะไรบ้าง

อาหารที่เหมาะสำหรับแมวเปอร์เซียต่างจากสายพันธุ์ทั่วไปไหม ห้ามกินอะไรบ้าง

พฤติกรรมของแมวขนยาวโดยเฉพาะอย่างแมวเปอร์เซียที่มีนิสัยชอบเลียขน ทำให้เกิดปัญหาการอุดตันของก้อนขนในระบบทางเดินอาหารได้ง่าย ดังนั้นอาหารที่เหมาะกับแมวพันธุ์นี้ โดยหลัก ๆ คือควรมีส่วนผสมที่ช่วยป้องกันการอุดตันของก้อนขนในระบบทางเดินอาหารและช่วยให้ระบบขับถ่ายมีสุขภาพดี รวมถึงมีสารอาหารที่ครบถ้วน ช่วยดูแลบำรุงผิวหนังและบำรุงเส้นขนให้สวยงามด้วย 


แมวเปอร์เซียสามารถกินได้ทั้งอาหารเม็ดและอาหารเปียกเหมือนกับแมวสา่ยพันธุ์อื่น ๆ แต่ต้องกินในปริมาณที่พอดี ไม่มากเกินไป และสิ่งที่ควรคำนึงถึงมากกว่าประเภทอาหารก็คือเรื่องสารอาหาร ควรเลือกอาหารที่มีสารอาหารครบถ้วน เหมาะสมตามช่วงวัยด้วย อย่างไรก็ตาม หากแมวมีปัญหาสุขภาพ ควรไปปรึกษาสัตวแพทย์ก่อนเพื่อจะได้เลือกอาหารได้เหมาะสมและตรงกับปัญหาสุขภาพมากกว่า 


สำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มเลี้ยงแมวเปอร์เซีย ควรระวังเรื่องอาหารที่อาจก่อให้เกิดปัญหาในระบบทางเดินอาหาร เช่น กระเทียม หัวหอม หรือเครื่องเทศบางชนิด เพราะจะส่งผลต่อเม็ดเลือดและสุขภาพในระยะยาวได้ อีกทั้งมีข้อควรระวังเรื่องการให้ปลาทูน่า ซึ่งแมวหลายตัวมักติดการกินปลาทูน่าและไม่ยอมกินอาหารอื่นเลย จึงอาจขาดสารอาหารได้ และที่สำคัญ ผู้เลี้ยงไม่ควรให้อาหารสำหรับคนทานที่มีการปรุงรสชาติ เนื่องจากมีปริมาณโซเดียมที่สูงเกินความต้องการของร่างกายแมว

วิธีการเลือกอาหารแมวเปอร์เซีย

ในปัจจุบันมีอาหารแมวมากมายสารพัดยี่ห้อทั้งสูตรเฉพาะที่ผลิตมาเพื่อแมวเปอร์เซีย สูตรโภชนาการครบถ้วน หรือสูตรป้องกันก้อนขน เพื่อให้คุณได้เลือกอาหารแมวเปอร์เซียที่ปลอดภัยต่อสุขภาพ มีพัฒนาการที่ดี เจริญเติบโตเต็มวัย และตรงตามความต้องการมากที่สุด

1

สำหรับแมวเปอร์เซียวัย 1 ปีขึ้นไป เลือกอาหารที่มีสัดส่วนโปรตีน 30 - 35% มีส่วนผสมช่วยบำรุงขน ผิวหนังและควบคุมก้อนขน

สำหรับแมวโตที่มีอายุตั้งแต่ 1 ปี - 6 ปี แม้จะมีอาหารเลือกหลากหลายประเภทและหลายสูตร แต่การเลือกอาหารสำหรับแมวเปอร์เซียควรพิจารณาจากสารอาหารควบคู่ไปกับลักษณะนิสัย ลักษณะการเลี้ย และโรคประจำตัวของน้องแมวแต่ละตัวด้วย ซึ่งขอแนะนำวิธีการเลือกดังนี้

เลือกอาหารแมวที่มีสัดส่วนโปรตีน 30 - 35% เป็นหลัก

เลือกอาหารแมวที่มีสัดส่วนโปรตีน 30 - 35% เป็นหลัก

โปรตีน ไขมัน และคาร์โบไฮเดรตเป็นสารอาหารที่ให้พลังงานแก่แมว หรือที่เรียกว่า Macronutrients ซึ่งปริมาณความต้องการสารอาหารที่ให้พลังงานจะขึ้นอยู่กับช่วงวัย กิจกรรมประจำวัน รวมถึงภาวะที่ต้องการใช้พลังงานมาก ๆ เช่น การเจริญเติบโต การตั้งครรภ์ การให้นมลูก เป็นต้น อีกทั้งแมวยังเป็นสัตว์กินเนื้อจึงควรได้รับแหล่งพลังงานจากโปรตีนจากเนื้อสัตว์เป็นหลัก 


โดยทั่วไปในอาหารแมวสายพันธุ์เปอร์เซียจะมีปริมาณโปรตีน ไขมัน และคาร์โบไฮเดรตไม่แตกต่างกับอาหารแมวสูตรทั่วไป คือมีโปรตีนประมาณ 30 - 35 % ส่วนปริมาณไขมันและคาร์โบไฮเดรตจะมีสัดส่วนรองลงมา อย่างไรก็ตาม อาหารเม็ดแมวในปัจจุบันแทบทุกยี่ห้อจะมีสารอาหารเหล่านี้ครบครันโดยจะถูกจำกัดให้เพียงพอต่อพลังงานที่แมวควรได้รับในแต่ละวันไว้ให้แล้ว และจะมีการระบุไว้ข้างผลิตภัณฑ์ชัดเจนว่าในหนึ่งวันแมวควรทานอาหารเม็ดปริมาณเท่าไหร่ ผู้เลี้ยงสามารถให้อาหารโดยคำนึงถึงปริมาณการให้ประกอบด้วย

เลือกอาหารแมวที่มีส่วนผสมของโอเมก้า 3 และ 6 ช่วยบำรุงเส้นขนและผิวหนัง

เลือกอาหารแมวที่มีส่วนผสมของโอเมก้า 3 และ 6 ช่วยบำรุงเส้นขนและผิวหนัง

การบำรุงเส้นขนให้แข็งแรงและสวยงามมีความสำคัญกับแมวเปอร์เซียมาก ๆ เพราะเป็นแมวสายพันธุ์ขนยาวและมีพฤติกรรมชอบเลียขนอยู่บ่อยครั้ง การที่ผิวหนังและเส้นขนแข็งแรงสวยงามจะช่วยทำให้ร่างกายแมวมีสุขภาพที่ดีด้วย เพราะช่วยลดต้นเหตุของปัญหาก้อนขนอุดตันในระบบทางเดินอาหารได้ ดังนั้น ในอาหารแมวเปอร์เซียจึงควรมีส่วนผสมของโอเมก้า 3 และ 6 ซึ่งเป็นกรดไขมันที่จำเป็น เพราะจะช่วยบำรุงผิวหนังให้มีสุขภาพดี คงความชุ่มชื้นให้ผิวหนัง ช่วยบำรุงเส้นขนให้สวย เงางามและลดการหลุดร่วงได้ นอกจากนี้ ยังมีส่วนผสมของไบโอตินและซิงค์ที่นิยมเสริมในอาหารแมวเพื่อบำรุงผิวหนังและเส้นขนเช่นกัน

เลือกอาหารแมวสูตรควบคุมก้อนขนหรือ Hairball เพื่อลดปัญหาลำไส้อุดตัน

เลือกอาหารแมวสูตรควบคุมก้อนขนหรือ Hairball เพื่อลดปัญหาลำไส้อุดตัน

ด้วยพฤติกรรมการชอบเลียขนของแมวเปอร์เซีย ทำให้เกิดปัญหาก้อนขนในระบบทางเดินอาหารได้ง่าย ดังนั้นอาหารที่เป็นสูตรควบคุมก้อนขนจึงเหมาะแมวเปอร์เซียเช่นกันโดยเฉพาะแมวที่มีปัญหาท้องผูก ซึ่งสารอาหารในอาหารแมวสูตรควบคุมก้อนขนนี้มักจะมีการเสริมไฟเบอร์สูง โดยจะมีส่วนช่วยในการป้องกันการเกิดก้อนขนอุดตันในระบบทางเดินอาหารและยังสามารถช่วยขับก้อนขนให้ออกมาพร้อมกับมูลขับถ่ายด้วย ทั้งนี้ ปริมาณไฟเบอร์ควรมีการจำกัดให้ไม่ควรเกิน 9% ในอาหาร เพราะหากแมวได้รับไฟเบอร์ในปริมาณที่มากเกินไป อาจส่งผลทำให้ขับถ่ายได้ยากหรือท้องผูกได้

เลือกอาหารแมวที่เสริมวิตามินและแร่ธาตุอื่น ๆ ครบถ้วนตามโภชนาการของแมวโต

เลือกอาหารแมวที่เสริมวิตามินและแร่ธาตุอื่น ๆ ครบถ้วนตามโภชนาการของแมวโต

นอกจากสารอาหารหลักและสารอาหารเสริมในการบำรุงขนและระบบทางเดินอาหารที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว แมวเปอร์เซียควรได้รับสารอาหารประเภทอื่นด้วย เช่น 


พรีไบโอติก ซึ่งเป็นอาหารสำหรับจุลินทรีย์ชนิดดีในลำไส้ มีส่วนช่วยให้ระบบทางเดินอาหารมีสุขภาพที่ดีมากขึ้น

วิตามินซีช่วยเสริมสร้างให้ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายของแมวทำงานได้ดีขึ้น 

แคลเซียม ฟอสฟอรัส และวิตามินดี ซึ่งการทำงานร่วมกันของแร่ธาตุและวิตามินดังกล่าว จะช่วยให้กระดูกและฟันของแมวแข็งแรง

ทอรีน เป็นกรดอะมิโนที่แมวไม่สามารถผลิตได้เอง ต้องได้รับจากอาหารเท่านั้น โดยจะมีส่วนสำคัญต่อการมองเห็น ช่วยป้องกันภาวะจอประสาทตาเสื่อมของแมวได้

2

สำหรับลูกแมวเปอร์เซีย เลือกอาหารที่มีสัดส่วนโปรตีน 35 - 38 % เสริมวิตามินและแร่ธาตุตามวัยลูกแมว

ลูกแมวมีอายุตั้งแต่แรกเกิดจนถึง 1 ปี จะต้องการสารอาหารครบถ้วน เพื่อเสริมสร้างพัฒนาการและภูมิต้านทานต่าง ๆ ปกติแล้วลูกแมวอายุ 1 เดือนขึ้นไป จะสามารถเริ่มทานอาหารเปียกหรืออาหารเม็ดผสมน้ำแทนนมแม่ได้ แต่การเลือกอาหารสำหรับลูกแมวเปอร์เซียก็ที่เหมาะสมนั้นก็ยังมีข้อที่ควรคำนึงถึงด้วย ดังนี้

เลือกอาหารแมวที่มีสัดส่วนโปรตีน 35 - 38 % และเป็นโปรตีนที่ย่อยง่าย

เลือกอาหารแมวที่มีสัดส่วนโปรตีน 35 - 38 % และเป็นโปรตีนที่ย่อยง่าย

สำหรับแมวเปอร์เซียในช่วงวัยลูกแมวควรเน้นอาหารสูตรที่มีโปรตีนในระดับสูงกว่าปกติเหมือนกับสายพันธุ์อื่น ๆ เพราะช่วงวัยนี้เป็นช่วงที่ลูกแมวกำลังเจริญเติบโต ซึ่งกระบวนการภายในร่างกายจะเกิดการสร้างโครงสร้างและกล้ามเนื้อ โดยจะใช้ระยะเวลาประมาณ 10 - 12 เดือน ลูกแมวจึงมีความต้องการสารอาหารหลักสูง โดยเฉพาะโปรตีนที่ต้องการในปริมาณมากและยังต้องการสารอาหารที่ให้พลังงานสูง เพื่อใช้ในการพัฒนาระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายเพิ่มเติมด้วย ตามหลักแล้วอาหารสูตรลูกแมวควรมีโปรตีนประมาณ 35 - 38% และควรเป็นโปรตีนที่ย่อยง่าย รวมทั้งมีพลังงานที่เหมาะสมตามความต้องการพลังงานในแต่ละวัน ซึ่งอาหารสูตรลูกแมวทั่วไปก็สามารถทานได้เลย

เลือกอาหารแมวที่เสริมวิตามินและแร่ธาตุอื่น ๆ ครบถ้วนตามโภชนาการของลูกแมว

เลือกอาหารแมวที่เสริมวิตามินและแร่ธาตุอื่น ๆ ครบถ้วนตามโภชนาการของลูกแมว

ลูกแมวเปอร์เซียจะต้องการสารอาหารเสริมในกลุ่มวิตามินและแร่ธาตุเช่นเดียวกับลูกแมวทั่วไปเพื่อช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของอวัยวะ กล้ามเนื้อและเสริมสร้างพัฒนาการ ดังนั้นในอาหารสูตรลูกแมวส่วนมากก็จะเสริมวิตามินและแร่ธาตุที่มีความจำเป็น อย่างแคลเซียมและฟอสฟอรัส ซึ่งมีส่วนช่วยในเรื่องของการเสริมสร้างโครงสร้าง กระดูกและฟันและกล้ามเนื้อ โดยแร่ธาตุเหล่านี้จะทำงานร่วมกับวิตามินดี ซึ่งจะทำให้เกิดกระบวนการทางเคมีที่ดีขึ้น 


นอกจากนี้ ในอาหารลูกแมวเปอร์เซียมักจะมีการเสริมน้ำมันปลาในสูตรอาหาร เพื่อเพิ่มโอเมก้า 3 และ 6 เพื่อช่วยบำรุงผิวหนังและเส้นขนให้แข็งแรงสวยงาม รวมถึงมีการเสริมใยอาหารหรือไฟเบอร์จากพืช เพื่อช่วยลดการเกิดปัญหาก้อนขนในระบบทางเดินอาหารด้วย แต่ในการเลือกอาหารสูตรสำหรับลูกแมวเปอร์เซียนั้นควรคำนึงถึงปริมาณการรับไฟเบอร์ด้วยเช่นกัน เพราะแมวในวัยเด็กจะมีระบบทางเดินอาหารที่ยังไม่สมบูรณ์เต็มที่ ดังนั้นควรจำกัดไฟเบอร์อยู่ที่ประมาณ 2 - 4% จึงจะเหมาะสม

3

สำหรับแมวเปอร์เซียสูงวัย เลือกอาหารที่มีสัดส่วนโปรตีน 26 - 31% และมีพลังงานต่ำ

เนื่องจากแมวสูงวัยจะมีพฤติกรรมที่เชื่องช้า ชอบนอน ไม่ค่อยขยับตัว และเริ่มมีความเสื่อมของอวัยวะหรือข้อต่อต่าง ๆ ดังนั้น อาหารส่วนใหญ่ที่แมวสูงวัยควรได้รับคืออาหารที่สามารถย่อยง่าย มีลักษณะนิ่ม ลดความเค็ม แคลอรีต่ำและช่วยบำรุงสุขภาพ รวมทั้งต้องคำนึงถึงปัจจัยอื่น ๆ ร่วมด้วยดังนี้

เลือกอาหารแมวที่มีสัดส่วนโปรตีน 26 - 31% และปรับระดับพลังงานให้ต่ำลง

เลือกอาหารแมวที่มีสัดส่วนโปรตีน 26 - 31% และปรับระดับพลังงานให้ต่ำลง

เมื่อเข้าสู่ช่วงอายุ 7 - 8 ปี น้องแมวจะเริ่มเข้าสู่ช่วงสูงวัย ผู้เลี้ยงควรปรับเปลี่ยนอาหารสำหรับแมวสูงวัยโดยเฉพาะ เนื่องจากปริมาณความต้องการสร้างอาหารต่าง ๆ จะลดลงจากสูตรอาหารแมวโตทั่วไป นอกจากนี้แมวสูงวัยยังทำกิจกรรมในแต่ละวันจะเริ่มลดลง จึงอาจจะมีปัญหาในเรื่องข้อต่อและกระดูกมากขึ้น ดังนั้นในอาหารสูตรแมวสูงวัยจึงควรมีระดับโปรตีนประมาณ 26 - 31% และปรับระดับพลังงานให้ต่ำลง โดยการลดสัดส่วนของไขมันและคาร์โบไฮเดรตให้เหมาะสมกับระดับพลังงานที่ต้องการในแต่ละวัน 


นอกจากนี้ในอาหารสูตรแมวสูงวัยก็จะเสริมสารอาหารบางตัวเพื่อชะลอความเสื่อมของอวัยวะต่าง ๆ เช่น กลูโคซามีน ที่ส่งเสริมให้สะโพกและข้อต่อมีสุขภาพที่ดี, แอล-คาร์นิทีน ช่วยดึงพลังงานจากไขมันในร่างกายมาใช้ ทำให้แมวสูงวัยไม่อ้วนจนเกินไป, แอนตี้ออซิเดนท์จากมิกซ์เบอร์รี่และวิตามินอี ช่วยชะลอวัยและส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกัน เป็นต้น

เลือกอาหารเกรด Super Premium / Holistic (Grain Free) สำหรับแมวสูงวัยที่มีปัญหาการย่อย

เลือกอาหารเกรด Super Premium / Holistic (Grain Free) สำหรับแมวสูงวัยที่มีปัญหาการย่อย

สำหรับแมวสูงวัยที่มีปัญหาการย่อยอาหารเนื่องมาจากอายุที่มากขึ้นจะมีความสามารถในการย่อยและดูดซึมสารอาหารที่กินเข้าไปได้น้อยลง ผู้เลี้ยงสามารถเลือกอาหารเกรด Super Premium หรือ Holistic (Grain Free) เป็นอีกหนึ่งทางเลือกได้เช่นกัน เพราะอาหารเกรดเหล่านี้ถูกผลิตขึ้นโดยจะใช้วัตถุดิบอาหารจากเนื้อสัตว์ล้วน ๆ (Human Grade) ทำให้แมวสามารถย่อยและดูดซึมโปรตีนจากอาหารประเภทนี้ได้สมบูรณ์ เหมาะสมกับระบบทางเดินอาหารของแมวทุกสายพันธุ์


ทั้งนี้ อาหารทั้ง 2 เกรดนี้จะแตกต่างกันตรงส่วนของแหล่งคาร์โบไฮเดรต โดยสูตร Super Premium จะใช้ข้าว ส่วน Holistic จะใช้มันฝรั่ง ซึ่งโดยส่วนมากจะขึ้นอยู่กับทรัพยากรในแต่ละประเทศว่าอะไรวัตถุดิบไหนได้ง่ายกว่ากัน ในประเทศไทยเราอาหาร Super Premium จึงมีราคาถูกกว่า Holistic ครับ

4

สำหรับแมวเปอร์เซียที่มีปัญหาสุขภาพโดยเฉพาะ ควรปรึกษาสัตวแพทย์ก่อนเลือกซื้ออาหาร

สำหรับแมวเปอร์เซียที่มีปัญหาสุขภาพโดยเฉพาะ ควรปรึกษาสัตวแพทย์ก่อนเลือกซื้ออาหาร
หากแมวป่วยหรือมีโรคประจำตัว สิ่งที่ผู้เลี้ยงควรทำคือควรพาไปรักษาหรือปรึกษาสัตวแพทย์ก่อนเพื่อเลือกซื้ออาหารที่เหมาะกับการประกอบการรักษาโรคจะปลอดภัยและเหมาะสมที่สุด เพราะสารอาหารที่อยู่ในสูตรประกอบการรักษาแต่ละโรคจะแตกต่างกันออกไป อย่างไรก็ตาม ถ้าพูดถึงส่วนผสมที่พบบ่อยในสูตรสำหรับการรักษาโรค โดยส่วนมากจะมีการเสริม ฟรุคโต-โอริโกแซคคาไรด์หรือพรีไบโอติก เพื่อช่วยปรับสมดุลจุลินทรีย์ชนิดดีในระบบทางเดินอาหารให้ทำงานได้ดีขึ้น ทั้งนี้หากต้องการเสริมสารอาหารประเภทอื่นนอกเหนือจากอาหารประกอบการรักษา ผู้เลี้ยงก็ควรปรึกษาสัตวแพทย์ประจำตัวก่อนทุกครั้ง
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ อาหารแมวเปอร์เซีย ยี่ห้อไหนดี บำรุงขน ทุกช่วงวัย

อาหารแมวเปอร์เซียยี่ห้อไหนบ้างที่ใส่ใจคุณค่าทางสารอาหาร ลดการเกิดก้อนขนในช่องท้อง พร้อมเจริญเติบโตสมวัย ให้น้องแมวทานเพลินทุกมื้อ แถมยังประโยชน์เยอะสุด ๆ ไปดูกันเลย
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Royal Canin

อาหารแมวเปอร์เซีย Persian Adult

Royal Canin อาหารแมวเปอร์เซีย Persian Adult 1

209 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เกมาะกับแมวที่มีอาหยุ 12 เดือน ขึ้นไป โปรตีนคุณภาพช่วยบำรุงขน

2

Hill's Science Diet

อาหารแมว อายุ 7 ปีขึ้นไป สูตรควบคุมปัญหาก้อนขน

Hill's Science Diet อาหารแมว อายุ 7 ปีขึ้นไป สูตรควบคุมปัญหาก้อนขน 1

1,165 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ลดปัญหาก้อนขนตรงจุด มีส่วนผสมของทอรีนเหมาะกับแมวสูงอายุ

3

Me-O Gold

อาหารแมวมีโอ โกลด์ แมวเปอร์เซีย

Me-O Gold อาหารแมวมีโอ โกลด์ แมวเปอร์เซีย 1

135 บาท

ราคาต่ำ

วัตถุดิบเกรดพรีเมียม เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน กลิ่นหอมเพิ่มความอยาก

4

Kaniva

อาหารแมวเปอร์เซีย

Kaniva อาหารแมวเปอร์เซีย 1

264 บาท

ราคาปานกลาง

มาตรฐานจากอเมริกา เสริมกระดูกให้แข็งแรง ไม่มีส่วนผสมข้าวโพด

5

PURINA ONE

อาหารแมวเปอร์เซีย

PURINA ONE อาหารแมวเปอร์เซีย 1

800 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

โปรตีนจากแซลม่อนและทูน่า ดูดซึมง่ายขึ้น มีวิตามินและแร่ธาตุสูง

6

Royal Canin

อาหารแมวเปอร์เซีย

Royal Canin  อาหารแมวเปอร์เซีย 1

219 บาท

ราคาปานกลาง

กระตุ้นการเคี้ยวและความอยากอาหารมีส่วนช่วยบำรุงเส้นขนให้สวย

7

Clover

อาหารแมวเปอร์เซีย

Clover  อาหารแมวเปอร์เซีย 1

169 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

อาหารเกรด Holisti คุณภาพสูง ปลอดภัยต่อไต ไม่มีเกลือในอาหาร

8

SmartHeart

อาหารแมวเปอร์เซีย

SmartHeart  อาหารแมวเปอร์เซีย 1

225 บาท

ราคาปานกลาง

แบรนด์ยอดนิยมมาตรฐานสูงอุดมไปด้วยคุณสมบัติบำรุงสุขภาพแมว

9

Petheria

อาหารแมวเปอร์เซีย Innovation Cat Food

Petheria อาหารแมวเปอร์เซีย Innovation Cat Food 1

233 บาท

ราคาปานกลาง

ปราศจากธัญพืชและกลูเตน แมวแพ้ง่ายทานได้ มี DHA บำรุงสมอง

10

NATURE‘S PROTECTION

อาหารแมวเปอร์เซีย

 NATURE‘S PROTECTION อาหารแมวเปอร์เซีย 1

2,200 บาท

ราคาสูง

ส่วนผสมสำหรับแมวพันธุ์ขนยาว ช่วยบำรุงระบบย่อย มีใยอาหารสูง

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Royal Caninอาหารแมวเปอร์เซีย Persian Adult

อาหารแมวเปอร์เซีย Persian Adult 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
209 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
209 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เกมาะกับแมวที่มีอาหยุ 12 เดือน ขึ้นไป โปรตีนคุณภาพช่วยบำรุงขน

Royal Canin เป็นแบรนด์คุณภาพที่มีมาตรฐานที่คนเลี้ยงแมวหลายคนเลือกใช้ โดยในสูตรนี้ออกแบบมาสำหรับแมวเปอร์เซียที่มีอายุตั้งแต่ 12 เดือนขึ้นไปโดยเฉพาะ ใช้โปรตีนชั้นดีที่ให้พลังงานเหมาะสม ออกแบบรูปทรงอาหารให้รับประทานง่าย มีขนาดกำลังดี กลิ่นหอมเพิ่มความอยากอาหารโดยไม่จำเป็นต้องผสมอาหารเปียก แถมยังมีปริมาณการให้แนะนำมาด้วยสำหรับมือใหม่หัดเลี้ยงแมว



โดยภายในเม็ดอาหารประกอบไปด้วยสารอาหารจำเป็นหลายชนิดที่เสริมการบำรุงผิวหนังและเส้นขนของแมวสายพันธุ์ขนยาวอย่างเปอร์เซีย เช่น Omega 3 และ Omega 6 รวมไปถึง ใยอาหารจากไซเลี่ยมที่มีสรรพคุณช่วยลดการเกิดก้อนขนเมื่อแมวเลียทำความสะอาด ซึ่งถือเป็นปัญหาที่มักเจอบ่อย ๆ ที่สำคัญยังเสริมพรีไบโอติกส์บำรุงระบบกระเพาะและการขับถ่ายให้เป็นก้อนค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Hill's Science Dietอาหารแมว อายุ 7 ปีขึ้นไป สูตรควบคุมปัญหาก้อนขน

อาหารแมว อายุ 7 ปีขึ้นไป สูตรควบคุมปัญหาก้อนขน 1
อ้างอิง:shopee.co.th
อาหารแมว อายุ 7 ปีขึ้นไป สูตรควบคุมปัญหาก้อนขน 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,165 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ลดปัญหาก้อนขนตรงจุด มีส่วนผสมของทอรีนเหมาะกับแมวสูงอายุ

สำหรับใครที่กำลังมองหาอาหารแมวให้กับแมวสูงอายุ Hill's Science Diet สูตรนี้เป็นตัวเลือกที่เราอยากแนะนำค่ะ เพราะเป็นสูตรที่ออกแบบสารอาหารสำหรับแมวสูงอายุโดยเฉพาะ มีปริมาณโปรตีนเหมาะสม ไขมันและปริมาณโซเดียมต่ำ อีกทั้งยังใช้โปรตีนคุณภาพสูงที่ช่วยในเรื่องของการเสริมพลังงานที่มีคุณภาพแต่ไม่เป็นภาระต่อการย่อยของแมว


นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังผสานทอรีน สารอาหารที่มีส่วนบำรุงสายตาและหัวใจให้แก่แมว มีโอเมก้า 3 และ 6 ครบ บำรุงเส้นขนและผิว ลดการหลุดร่วงและการเกิดก้อนขนเมื่อแมวเลีย ขนาดเม็ดไม่ใหญ่เกินไป ออกแบบเป็นทรงสามเหลี่ยมที่มีสัมผัสกรอบเพื่อช่วยให้แมวเคี้ยวสนุกขึ้น อีกทั้งยังช่วยขัดฟันดูแลสุขภาพฟันให้สะอาดยิ่งขึ้น โภชนาการจำเป็นครบดังนั้นไม่จำเป็นต้องมีอาหารเสริมค่ะ

No.3

Me-O Goldอาหารแมวมีโอ โกลด์ แมวเปอร์เซีย

ราคาอ้างอิง
135 บาท
ราคาต่ำ

วัตถุดิบเกรดพรีเมียม เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน กลิ่นหอมเพิ่มความอยาก

สำหรับคนที่เลี้ยงแมวทั่วไปอาจเคยได้ยินชื่อแบรนด์ Me-O Gold กันมาบ้างแล้ว ซึ่งในสูตรนี้เป็นอาหารแมวเปอร์เซียเกรดพรีเมียมที่คัดสรรวัตถุดิบอย่างดี มีการออกแบบสารอาหารให้เหมาะสมกับการใช้งานโดยผู้เชี่ยวชาญ และวิจัยปัญหาของแมวเปอร์เซียเพื่อสกัดเอาสารอาหารจำเป็นสำหรับการบำรุงมาใช้โดยเฉพาะ กลิ่นหอมเพิ่มความอยากอาหารที่สำคัญคือราคาย่อมเยาค่ะ


โดยทางแบรนด์เลือกใช้เนื้อไก่เป็นโปรตีนหลักของสูตรนี้ และมีการเสริมใยอาหารธรรมชาติที่ช่วยลดการเกิดก้อนขนและทำให้การขับถ่ายเป็นก้อนลดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ได้ ออกแบบเม็ดอาหารรูปทรงดาวช่วยขัดฟัน และเพราะมีส่วนผสมของแคลเซียมจึงเสริมสร้างกระดูกเพิ่มความแข็งแรง มีวิตามิน C สูง สำหรับแมวที่ป่วยบ่อยสามารถใช้อาหารสูตรนี้ในการเสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงได้ค่ะ

No.4

Kanivaอาหารแมวเปอร์เซีย

ราคาอ้างอิง
264 บาท
ราคาปานกลาง

มาตรฐานจากอเมริกา เสริมกระดูกให้แข็งแรง ไม่มีส่วนผสมข้าวโพด

ผู้เลี้ยงแมวหน้าใหม่หลายคนอาจยังไม่ทราบว่าจริง ๆ แล้ว ข้าวโพดและธัญพืชเป็นสารอาหารที่ไม่เอื้อต่อการย่อยของแมว ซึ่งทางแบรนด์ Kaniva จึงออกแบบอาหารสูตรนี้โดยปราศจาก Wheat Gluten และ ข้าวโพด เลือกใช้โปรตีนหลักจากทูน่าทดแทนเพื่อให้มีโปรตีนคุณภาพสูง ย่อยง่าย อีกทั้งยังอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 และ 6 ซึ่งมีส่วนช่วยบำรุงผิวและขนให้แก่แมวเปอร์เซีย


นอกจากนี้ยังมีใยอาหารในปริมาณสูงถึง 5.5% โดยใช้สารสกัดจากยัคค่าเสริมทำให้แมวขับถ่ายเป็นก้อนและลดกลิ่นมูลลง มีส่วนผสมของ krill Oil รวมอยู่ด้วยทำให้ขนมีความเงาสวย ลดการหลุดร่วง กลิ่นหอม เม็ดขนาดเล็กลักษณะแบบกลมแบนเพื่อให้แมวเคี้ยวละเอียดขึ้น ลดภาระการย่อยอาหารจนเกิดอาการท้องอืด ใครที่เลี้ยงแมวพันธุ์ขนยาวเช่นเปอร์เซียและต้องการบำรุงเส้นขน สูตรนี้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจค่ะ

No.5

PURINA ONEอาหารแมวเปอร์เซีย

ราคาอ้างอิง
800 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

โปรตีนจากแซลม่อนและทูน่า ดูดซึมง่ายขึ้น มีวิตามินและแร่ธาตุสูง

PURINA ONE เป็นแบรนด์ที่เลือกใช้วัตถุดิบในการผลิตอาหารอย่างมีคุณภาพ ใส่ใจทุกขั้นตอนเพื่อความปลอดภัย โดยในสูตรนี้ทางแบรนด์เลือกใช้โปรตีนหลักจากปลาแซลม่อนและปลาทูน่า ทำให้ได้โปรตีนสูงถึง 34% แต่มีคุณสมบัติในการดูดซึมที่ง่ายขึ้น ไม่เป็นภาระต่อร่างกายแมว อีกทั้งสำหรับแมวที่มีปัญหาขับถ่ายเหลว อาหารสูตรนี้มีปริมาณใยอาหารธรรมชาติช่วยปรับสมดุลทำให้ขับถ่ายเป็นก้อนและลดกลิ่นค่ะ


นอกจากนี้เพราะเป็นสูตรสำหรับแมวขนยาวทำให้เสริมวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด เช่น วิตามิน C และ E โอเมก้า 3, 6 ที่ทำให้ผิวพรรณและสุขภาพของขนดีขึ้น ขนฟูลดการหลุดร่วงลง มีเบต้ากลูแคนทำให้ภูมิคุ้มกันแข็งแรง และด้วยความใส่ใจของแบรนด์ ผลิตภัณฑ์จึงบอกสัดส่วนที่เหมาะสมเพื่อให้ผู้เลี้ยงสามารถให้อาหารแมวได้ถูกวิธี ไม่ให้เยอะจนเกินไปจนเกิดเป็นผลเสียได้ค่ะ 

No.6

Royal Canin อาหารแมวเปอร์เซีย

ราคาอ้างอิง
219 บาท
ราคาปานกลาง

กระตุ้นการเคี้ยวและความอยากอาหารมีส่วนช่วยบำรุงเส้นขนให้สวย

ลูกแมวพันธุ์เปอร์เซียจำเป็นต้องได้รับสารอาหารจำเป็นที่ช่วยสร้างพัฒนาการให้มีประสิทธิภาพ มีการบำรุงขนที่เหมาะสม ซึ่ง Royal Canin ได้คิดค้นอาหารสูตรนี้ขึ้นมาโดยนอกจากจะคำนวณด้านสารอาหารที่เพียงพอแล้ว ยังมีการเสริมคุณสมบัติด้านการบำรุงผิวและเส้นขนเข้ามาด้วย เหมาะกับลูกแมวอายุ 4 เดือนขึ้นไป ไม่ต้องกังวลว่าจะทานยากเพราะคิดค้นให้รสชาติถูกปากแมว


โดยสารอาหารภายในใช้โปรตีนแบบ L.I.P. ที่มีคุณภาพดูดซึมได้ดีกว่าโปรตีนทั่วไป เหมาะกับลูกแมว มีการปรับสมดุลระบบการย่อยด้วยพรีไบโอติกส์ทำให้ขับถ่ายดีขึ้น ลดกลิ่นลงได้ ช่วยทำให้เส้นขนงอกขึ้นอย่างแข็งแรง เรียงฟูสวยไม่ขึ้นกระจุกและลดการหลุดร่วง รูปทรงของเม็ดอาหารที่ออกแบบเป็นทรง Rectangular ทำให้เคี้ยวสนุก แถมเนื้อสัมผัสแตกต่างจากหลายแบรนด์เพราะไม่ได้มีเพียงแค่ความกรอบ มีสัมผัสหนึบเล็ก ๆ เพื่อทำให้รสชาติคงอยู่ในปากเสริมความอยากอาหารค่ะ

No.7

Clover อาหารแมวเปอร์เซีย

ราคาอ้างอิง
169 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

อาหารเกรด Holisti คุณภาพสูง ปลอดภัยต่อไต ไม่มีเกลือในอาหาร

Clover สูตรนี้เรียกได้ว่าเป็นอาหารแมวเปอร์เซียเกรด Holisti หรือเป็นเกรดที่คัดเลือกวัตถุดิบเป็นพิเศษ ใช้โปรตีนคุณภาพจากเนื้อปลารวมและไก่ ไม่มีส่วนส่วนผสมของผลพลอยได้สัตว์ปีก เช่น ขน กระดูก ฯลฯ ที่สำคัญคือปลอดภัยยิ่งขึ้นเพราะโซเดียมต่ำ ไม่ใส่เกลือเพื่อต้องการให้แมวสูงอายุสามารถรับประทานได้แบบไม่มีปัญหา แถมเป็นแบบ Grain-free แมวแพ้ง่ายก็ทานได้



โดยคุณสมบัติของอาหารสูตรนี้คือทำให้ตัวของน้องแมวแน่นยิ่งขึ้นด้วยสารอาหารคุณภาพ ลดคราบน้ำตารวมไปถึงลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ของมูลสัตว์ มีไฟเบอร์ในปริมาณสูงเป็นพิเศษเพื่อต้องการให้ลดการเกิดก้อนขนของแมวก่อนเกิดอาการอุดตัน ที่สำคัญคือมีการรับรองโภชนาการจาก GMP, HACCP, AAFCO เป็นมาตรฐานสากลที่น่าเชื่อถือ พร้อมให้พลังงานแมวใช้แรงได้ทั้งวันค่ะ

No.8

SmartHeart อาหารแมวเปอร์เซีย

ราคาอ้างอิง
225 บาท
ราคาปานกลาง

แบรนด์ยอดนิยมมาตรฐานสูงอุดมไปด้วยคุณสมบัติบำรุงสุขภาพแมว

SmartHeart เป็นแบรนด์ที่ทุกคนรู้จักกันดีเพราะไม่ว่าจะเป็นผู้เลี้ยงแมวหรือเลี้ยงสุนัข ชื่อผลิตภัณฑ์แบรนด์แรกที่นึกขึ้นได้มักจะเป็น SmartHeart เพราะเป็นแบรนด์มาตรฐานระดับสากล ปลอดภัย ผ่านการคิดค้นแต่ละสูตรโดยผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการสัตว์โดยเฉพาะ ซึ่งสูตรนี้เรียกว่าเป็นสูตรบำรุงเส้นขนแมวขนยาว ลดการเกิดก้อนขนโดยตรงนั่นเองค่ะ


โปรตีนภายในอาหารเป็นเนื้อปลาและเนื้อสัตว์แท้ ๆ มี DHA สูงจากน้ำมันปลาเพื่อบำรุงระบบประสาทและสมองให้แข็งแรง โอเมก้าสูง อีกทั้งยังมีส่วนผสมของทอรีนบำรุงสายตาซึ่งถือเป็นอวัยวะสำคัญของแมวในการดำรงชีวิต อีกทั้งยังป้องกันการเกิดนิ่วได้ด้วย เหมาะมากค่ะสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นเลี้ยงแมวโต ราคาย่อมเยาแต่ให้ปริมาณมามากถึง 1.1 กิโลกรัม 

No.9

Petheriaอาหารแมวเปอร์เซีย Innovation Cat Food

ราคาอ้างอิง
233 บาท
ราคาปานกลาง

ปราศจากธัญพืชและกลูเตน แมวแพ้ง่ายทานได้ มี DHA บำรุงสมอง

Petheria สูตร Innovation Cat Food เป็นอาหารสำหรับลูกแมวที่อุดมไปด้วยสารอาหารคุณภาพ ทางแบรนด์ออกแบบให้ส่วนผสมภายในไม่มีการผสมธัญพืชรวมไปถึงกลูเตน ดังนั้นลูกแมวที่มีอาการแพ้ง่ายสามารถรับประทานได้ อีกทั้งยังมี DHA ที่เหมาะสมช่วยในเรื่องการบำรุงระบบประสาทและสมอง ลดการเกิดขนร่วงรวมไปถึงมีสารสกัดที่ทำให้กลิ่นมูลลดลงเหมาะกับผู้เลี้ยงแมวภายในบ้าน


นอกจากนี้ในด้านโภชนาการ ทางแบรนด์ได้ออกแบบให้อาหารเม็ดสูตรนี้มีโปรตีนสูงเป็นพิเศษคือ 37% เพียงพอต่อความต้องการของลูกแมวที่กำลังเจริญเติบโต มีส่วนผสมของวิตามินหลายชนิดที่ส่งผลให้เสริมสร้างภูมิคุ้มกันที่ดี ลดโอกาสการป่วย ที่สำคัญคือทางแบรนด์ให้ความใส่ใจแก่ความสุขในการรับประทาน กลิ่นและรสชาติจึงออกแบบมาถูกปากลูกแมวแน่นอนค่ะ

No.10

NATURE‘S PROTECTIONอาหารแมวเปอร์เซีย

อาหารแมวเปอร์เซีย 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,200 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
2,200 บาท
ราคาสูง

ส่วนผสมสำหรับแมวพันธุ์ขนยาว ช่วยบำรุงระบบย่อย มีใยอาหารสูง

NATURE‘S PROTECTION เป็นแบรนด์ที่หลายคนยังไม่คุ้นหูมากนัก แต่อาหารสูตรนี้ถูกออกแบบสำหรับแมวเปอร์เซียที่กำลังมีปัญหาเรื่องระบบขับถ่ายและระบบการย่อยโดยตรง ซึ่งนอกจากการออกแบบสารอาหารจำเป็นอย่างครบถ้วน เช่น โปรตีน ไขมัน ใยอาหารแล้ว จุดเด่นของอาหารแมวเปอร์เซียคือผสานแร่ธาตุ Microzeogen ที่ช่วย Detox ปรับปรุงระบบขับถ่ายและย่อยอาหารให้แก่แมวได้


ซึ่งการปรับระบบการขับถ่ายและการย่อยจะส่งผลให้กระตุ้นภูมิคุ้มกันอีกหนึ่งชั้น นอกจากนี้ยังมีกรดยูรีนที่มีส่วนช่วยลดระดับไขมันให้แก่แมว จึงถือเป็นอาหารคุณภาพที่เปี่ยมไปด้วยสารช่วยบำรุง แถมยังมีวิตามินเสริมความแข็งแรงของเส้นขน ทำให้ขนฟูเงาสวยงามสมเป็นแมวเปอร์เซีย มีมาตรฐานการผลิตระดับสากลมั่นใจในความปลอดภัยได้ แต่มีข้อแนะนำคือหากแมวมีนิสัยรับประทานยากอาจจำเป็นต้องใช้วิธีผสมกับอาหารสูตรเก่าในช่วงแรกเพื่อปรับตัวก่อนค่ะ

บทส่งท้าย

อาหารสูตรเฉพาะสำหรับแมวเปอร์เซียร์ไม่ได้หมายความว่าน้องแมวทุกตัวจะสามารถทานได้เสมอไป ผู้เลี้ยงควรเลือกสูตรที่เหมาะกับสุขภาพและลักษณะนิสัยของน้องแมวด้วย เพราะหากแมวเริ่มเบื่ออาหาร มีอาการอาเจียน หรือท้องเสีย แนะนำให้งดการให้อาหารชนิดนั้น จากนั้นควรรีบไปปรึกษาสัตวแพทย์ เพื่อป้องกันไม่ให้แมวป่วย นอกจากนี้หากเป็นแมวที่มีโรคประจำตัวหรือมีปัญหาสุขภาพ การเลือกอาหารควรต้องปรึกษาสัตวแพทย์ก่อนตัดสินใจซื้อด้วย

TOP 5 อาหารแมวเปอร์เซีย แนะนำ

อันดับที่ 1: Royal Caninอาหารแมวเปอร์เซีย Persian Adult

อันดับที่ 2: Hill's Science Dietอาหารแมว อายุ 7 ปีขึ้นไป สูตรควบคุมปัญหาก้อนขน

อันดับที่ 3: Me-O Goldอาหารแมวมีโอ โกลด์ แมวเปอร์เซีย

อันดับที่ 4: Kanivaอาหารแมวเปอร์เซีย

อันดับที่ 5: PURINA ONEอาหารแมวเปอร์เซีย

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สัตว์เลี้ยง
  3. อาหารแมว
  4. 10 อันดับ อาหารแมวเปอร์เซีย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงขน ทุกช่วงวัย

ค้นหาตามหมวดหมู่