mybest
อาหารสุขภาพ

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. อาหารสุขภาพ
  4. 10 อันดับ เม็ดแมงลัก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดความหิวระหว่างวัน ช่วยควบคุมน้ำหนัก
  • 10 อันดับ เม็ดแมงลัก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดความหิวระหว่างวัน ช่วยควบคุมน้ำหนัก 1
  • 10 อันดับ เม็ดแมงลัก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดความหิวระหว่างวัน ช่วยควบคุมน้ำหนัก 2
  • 10 อันดับ เม็ดแมงลัก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดความหิวระหว่างวัน ช่วยควบคุมน้ำหนัก 3
  • 10 อันดับ เม็ดแมงลัก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดความหิวระหว่างวัน ช่วยควบคุมน้ำหนัก 4
  • 10 อันดับ เม็ดแมงลัก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดความหิวระหว่างวัน ช่วยควบคุมน้ำหนัก 5

10 อันดับ เม็ดแมงลัก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดความหิวระหว่างวัน ช่วยควบคุมน้ำหนัก

ในปัจจุบันมีหลายคนหันมาให้ความสนใจรับประทานสมุนไพรเพื่อสุขภาพกันมากขึ้น เนื่องจากเริ่มมีการนำสมุนไพรต่าง ๆ มาประยุกต์เป็นเมนูที่หลากหลายทั้งคาวและหวานเพื่อให้ทานง่ายยิ่งขึ้น และ เม็ดแมงลัก ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสมุนไพรที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เพราะหลายคนเชื่อว่าเม็ดแมงลักมีส่วนช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักและช่วยลดความหิวระหว่างวันได้นั่นเอง


ฉะนั้นวันนี้เราจึงขอพาทุกคนมารู้จักเม็ดแมงลักสมุนไพรเม็ดเล็ก ๆ ที่อุดมไปด้วยคุณค่าสารอาหารให้มากยิ่งขึ้น แล้วมาไขข้อสงสัยไปพร้อมกันว่าเม็ดแมงลักสามารถช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือไม่ นอกจากนี้ เรายังมีวิธีการเลือกและข้อควรระวังในการรับประทานเม็ดแมงลักสำหรับคนที่สนใจทานเม็ดแมงลักมาฝาก รวมถึงได้รวบรวม 10 อันดับ เม็ดแมงลัก จากแบรนด์ที่ได้คุณภาพมาตรฐาน เช่น ข้าวทอง, ไร่ทิพย์, Spice Story หรือ Leen Herb มาให้คุณได้ลองพิจารณาประกอบการเลือกซื้ออีกด้วยค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 15/08/2022
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

เม็ดแมงลักคืออะไร มีประโยชน์อย่างไร

เม็ดแมงลักคืออะไร มีประโยชน์อย่างไร

อันดับแรกเรามาทำความรู้จักกับเม็ดแมงลักกันก่อนเลยค่ะ เม็ดแมงลักเป็นผลแบบแห้งที่ได้มาจากต้นแมงลัก ซึ่งเป็นพืชล้มลุกชนิดหนึ่งที่มีลักษณะคล้ายกับต้นกะเพรา แต่กลิ่นและสีจะอ่อนกว่า ลักษณะเม็ดจะมีสีดำยาวหรือสีแดงขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ เมื่อนำมาแช่น้ำแล้วจะมีเมือกสีขาวพองขึ้นห่อหุ้มเมล็ด


ส่วนในเรื่องของประโยชน์ เม็ดแมงลักถือว่าเป็นพืชสมุนไพรที่มีประโยชน์มาก อีกทั้งยังหาทานง่ายและราคาไม่แพง โดยประโยชน์หลัก ๆ ที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดีนั่นก็คือ เม็ดแมงลักมีส่วนช่วยขับคอเลสเตอรอลไม่ดีออกจากร่างกาย โดยเส้นใยของแมงลักจะดูดซับไขมันไว้แล้วขับออกมาพร้อมกับเส้นใยของแมงลักที่ร่างกายไม่สามารถย่อยได้ นอกจากนี้เมือกของเม็ดแมงลักยังมีส่วนช่วยให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารได้ช้าลงอีกด้วยค่ะ

วิธีการเลือกเม็ดแมงลัก

จากที่เรากล่าวไปแล้ว จะเห็นได้ว่าเม็ดแมงลักถือเป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก จึงส่งผลให้ผู้ผลิตหลายเจ้าผลิตเม็ดแมงลักออกมาวางจำหน่ายมากมายหลายยี่ห้อ ฉะนั้นเพื่อให้การตัดสินใจเลือกซื้อเม็ดแมงลักของคุณง่ายขึ้น วันนี้เราจึงรวบรวมวิธีการเลือกซื้อเม็ดแมงลักมาไว้ให้ทุกคน ดังนี้ค่ะ

1

เลือกตามประเภทเม็ดแมงลัก

หลายคนคงรู้จักเม็ดแมงลักกันมาบ้างแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่จะคุ้นตากับเม็ดแมงลักแบบเม็ดเล็ก ๆ สีดำ แต่รู้หรือไม่ว่าที่จริงแล้ว เม็ดแมงลักมีสีอื่นด้วยนะคะ และแต่ละประเภทก็จะมีสรรพคุณต่างกันออกไป โดยสามารถจำแนกเป็นประเภทหลัก ๆ ได้ดังนี้

เม็ดแมงลักสีดำ

เม็ดแมงลักสีดำ

เม็ดแมงลักสีดำ สำหรับเม็ดแมงลักประเภทนี้จะมีลักษณะเป็นเม็ดเล็ก ๆ ทรงรีสีดำ ซึ่งเราพบมากในประเทศไทย นิยมนำมาชงกับน้ำดื่มหรือใส่ผสมในเครื่องดื่มหรือของหวานต่าง ๆ เช่น น้ำเต้าหู้ พุดดิ้ง หรือวุ้นเม็ดแมงลัก เป็นต้น นอกจากสามารถมาทำเป็นเมนูของหวานต่าง ๆ ได้แล้ว เม็ดแมงลักสีดำยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย เนื่องจากมีส่วนช่วยในการดูดซึมคอเลสเตอรอล บำรุงหัวใจ และช่วยให้อิ่มท้องได้ยาวนาน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก รวมถึงคนที่ต้องการรับประทานเพื่อให้อิ่มท้อง ช่วยลดปริมาณการรับประทานอาหารในแต่ละมื้อได้ค่ะ

เม็ดแมงลักสีแดง

เม็ดแมงลักสีแดง
เม็ดแมงลักสีแดง เป็นเม็ดแมงลักที่มีลักษณะคล้าย ๆ กับเม็ดแมงลักสีดำแต่มีสีแดง หลายคนมักจะรู้จักเม็ดแมงลักแดงในชื่อของสมุนไพรเทียนแดงหรือเมล็ดเทียนแดง ในปัจจุบันจะเห็นได้ว่าเม็ดแมงลักแดงไม่ค่อยปลูกในไทยเท่าไรนัก ที่เราเห็นขายในท้องตลาดจึงเป็นเม็ดแมงลักแดงนำเข้ามาจากต่างประเทศมากกว่า ในส่วนของรสชาติจะมีรสชาติค่อนข้างเผ็ดร้อนปนขมเล็กน้อย โดยมีสรรพคุณเป็นยาเย็น แก้ไอ, ลดเสมหะ, ช่วยในการดีท็อกซ์ลำไส้ และควบคุมการดูดซึมน้ำตาลในร่างกายค่ะ
2

เลือกเม็ดแมงลักในบรรจุในถุงซิปล็อก สะอาด ปลอดภัย

เลือกเม็ดแมงลักในบรรจุในถุงซิปล็อก สะอาด ปลอดภัย

นอกจากประเภทและสรรพคุณที่เราต้องคำนึงถึงแล้ว เรื่องความสะอาดและปลอดภัยก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน  เพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีสารเคมีหรือสารพิษใด ๆ ตกค้างในร่างกายได้อย่างแน่นอน ฉะนั้นก่อนจะตัดสินใจซื้อคุณต้องมั่นใจว่าเม็ดแมงลักนั้นเป็นเม็ดแมงลักเกรดดี มีคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย และบรรจุมาในแพ็กเกจที่เป็นซิปล็อกที่เปิด - ปิดง่าย หรือบรรจุในหีบห่อที่ได้มาตรฐาน เพื่อป้องกันฝุ่นละอองหรือเชื้อโรคสัมผัสกับเม็ดแมงลัก

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ เม็ดแมงลัก ยี่ห้อไหนดี ลดความหิวระหว่างวัน ช่วยควบคุมน้ำหนัก

หลายคนที่กำลังสับสนและยังเลือกซื้อเม็ดแมงลักที่ตรงตามความต้องการของตัวเองไม่ได้ วันนี้เราได้รวบรวม 10 อันดับ เม็ดแมงลัก จากร้านที่ได้รับรีวิวจากชาวเน็ตล้นหลาม การันตีทั้งคุณภาพและราคามาฝาก รับรองว่าจะต้องมีสักยี่ห้อที่ถูกใจคุณอย่างแน่นอน
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

ไร่ทิพย์

เม็ดแมงลัก

ไร่ทิพย์ เม็ดแมงลัก 1

37 บาท

ราคาปานกลาง

ใช้เมล็ดพันธุ์ดี ให้กลิ่นหอมเข้มข้น อุดมไปด้วยคุณค่าสารอาหาร

2

ข้าวทอง

เม็ดแมงลัก Hairy Basil Seed

ข้าวทอง เม็ดแมงลัก Hairy Basil Seed 1

30 บาท

ราคาปานกลาง

สะอาด ปลอดภัย คัดสรรทุกเมล็ดจากแหล่งเพาะปลูกที่ได้มาตรฐาน

3

Spice Story

เม็ดแมงลัก

Spice Story เม็ดแมงลัก 1

185 บาท

ราคาสูง

ขวดสวย ใช้งานง่าย คัดสรรเมล็ดมีคุณภาพ ได้มาตรฐานทุกขั้นตอน

4

Leen Herb

เม็ดแมงลัก เกรด A+

Leen Herb เม็ดแมงลัก เกรด A+ 1

27 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

คัดเม็ดแมงลักแดงเกรด A+ ผลิตอย่างมีมาตรฐาน ไร้สารเจือปน

5

ฟารีดา

เม็ดแมงลัก เม็ดแมงลักแดงแท้

ฟารีดา เม็ดแมงลัก เม็ดแมงลักแดงแท้ 1

80 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เม็ดแมงลักแดงคัดเฉพาะ ผลิตอย่างมีมาตรฐาน เก็บได้นานขึ้น

6

No Brand

เม็ดแมงลัก

No Brand เม็ดแมงลัก 1

35 บาท

ราคาปานกลาง

คุณประโยชน์ครบถ้วน สามารถผสมในขนมหวานหรือเครื่องดื่มได้

7

Neohealth

แมงลักแดง ออร์แกนิค

Neohealth แมงลักแดง ออร์แกนิค 1

25 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ชงดื่มได้ง่าย ผสมกับเครื่องดื่มอะไรก็อร่อย อิ่มอยู่ท้องยาวนานขึ้น

8

Young Smart Farmer

เม็ดแมงลัก

Young Smart Farmer เม็ดแมงลัก 1

29 บาท

ราคาปานกลาง

ขับคอเลสเตอรอลไม่ดีในร่างกาย ช่วยแก้อาการท้องผูกได้ดี

9

No Brand

เม็ดแมงลัก Hairy Basil Seed (คัดพิเศษ)

No Brand เม็ดแมงลัก Hairy Basil Seed (คัดพิเศษ) 1

42 บาท

ราคาปานกลาง

พองตัวได้ถึง 45 เท่า ชงดื่มง่าย ผสมเครื่องดื่มได้อย่างหลากหลาย

10

ครัวไทย

เม็ดแมงลัก

ครัวไทย เม็ดแมงลัก 1

20 บาท

ราคาต่ำ

เม็ดแมงลักคุณภาพดี ช่วยลดไขมันในเส้นเลือดและช่วยดีทอกซ์

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

ไร่ทิพย์เม็ดแมงลัก

เม็ดแมงลัก 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
37 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
37 บาท
ราคาปานกลาง

ใช้เมล็ดพันธุ์ดี ให้กลิ่นหอมเข้มข้น อุดมไปด้วยคุณค่าสารอาหาร

ไร่ทิพย์ ยี่ห้อผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตรชื่อดังที่เพียงชื่อก็การันตีคุณภาพของสินค้าได้เลย โดยเฉพาะเม็ดแมงลักของยี่ห้อนี้ที่เลือกคัดสรรมาเฉพาะเม็ดแมงลักพันธุ์ดี ผ่านกระบวนการคัดแยกที่มีมาตรฐาน เน้นความสะอาด ปลอดภัย และคงสรรพคุณของเม็ดแมงลักไว้เป็นอย่างดี ทั้งช่วยลดความดันโลหิต ลดไขมันในเส้นเลือดหรือบำรุงร่างกาย นอกจากนี้ ยังมีกลิ่นหอมเข้มข้นเป็นพิเศษ เหมาะอย่างยิ่งที่จะนำไปประกอบอาหารหรือเครื่องดื่มต่าง ๆ เพื่อเพิ่มรสชาติให้มีความแปลกใหม่มากยิ่งขึ้น จากเสียงรีวิวต่างประทับใจในความสะอาด เม็ดสวย คุณภาพดีค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

ข้าวทองเม็ดแมงลัก Hairy Basil Seed

ราคาอ้างอิง
30 บาท
ราคาปานกลาง

สะอาด ปลอดภัย คัดสรรทุกเมล็ดจากแหล่งเพาะปลูกที่ได้มาตรฐาน

ใครที่กำลังประสบปัญหาท้องผูก แนะนำให้ลองรับประทานเม็ดแมงลักที่มีสรรพคุณด้านการเสริมระบบขับถ่าย โดยเม็ดแมงลักถุงนี้ผ่านกระบวนการผลิตที่ใส่ทุกรายละเอียด ตั้งแต่คัดสรรเม็ดแมงลักจากแหล่งเพาะปลูกที่ได้มาตรฐาน และในทุกขั้นตอนการผลิตเน้นความสะอาด ปลอดภัยเป็นหลัก จึงเก็บรักษาคุณประโยชน์ของเม็ดแมงลักไว้ได้อย่างครบถ้วน เหมาะสำหรับคนที่กำลังต้องการทานอาหารเพื่อสุขภาพ คนที่กำลังควบคุมน้ำหนักหรือคนที่ต้องการตัวช่วยในการดีทอกซ์ลำไส้ สามารถนำมาแช่ทานในน้ำอุ่นหรือนำผสมกับอาหารหรือเครื่องดื่มก็เพิ่มอรรถรสให้อาหารได้ดีเลยค่ะ

No.3

Spice Storyเม็ดแมงลัก

เม็ดแมงลัก 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
185 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
185 บาท
ราคาสูง

ขวดสวย ใช้งานง่าย คัดสรรเมล็ดมีคุณภาพ ได้มาตรฐานทุกขั้นตอน

หากคุณกำลังมองหาเม็ดแมงลักคัดเกรดพิเศษที่เหมาะกับการนำมารับประทานหรือประกอบอาหาร เราขอแนะนำเม็ดแมงลักจาก Spice Story เลยค่ะ เพราะยี่ห้อนี้ได้คัดสรรเม็ดแมงลักอย่างมีมาตรฐานในทุกขั้นตอนด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัยเพื่อให้ได้เม็ดแมงลักที่มีคุณภาพสูง ยิ่งไปกว่านั้น ยังมาพร้อมกับแพ็กเกจแบบขวดหรูหราน่าใช้ สามารถจัดเก็บได้อย่างง่ายดาย และในส่วนของการนำมารับประทาน คุณจะใช้วิธีการชงดื่มหรือผสมเครื่องดื่มต่าง ๆ เช่น นม, น้ำผลไม้, เต้าหู้, โยเกิร์ต หรือจะใส่ในขนมหวานก็ได้เช่นกันค่ะ

No.4

Leen Herbเม็ดแมงลัก เกรด A+

ราคาอ้างอิง
27 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

คัดเม็ดแมงลักแดงเกรด A+ ผลิตอย่างมีมาตรฐาน ไร้สารเจือปน

บำรุงผิวพรรณ สายตาและหัวใจด้วยเม็ดแมงลักแดงเกรด A+ จาก Leen Herb ซึ่งเป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่คัดสรรเม็ดแมงลักแดงคุณภาพมาจำหน่าย โดยผ่านกรรมวิธีคัดด้วยการใช้เครื่องและใช้มืออย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ได้เมล็ดที่ดีที่สุด ช่วยให้สินค้าได้คุณภาพมาตรฐาน สะอาด ปลอดภัย และไม่มีสารเจือปนใด ๆ และที่สำคัญทุกกระบวนการผลิตถนอมคุณประโยชน์ของเม็ดแมงลักไว้ได้อย่างครบถ้วน ใครที่กำลังมองหาเม็ดแมงลักสำหรับทานเพื่อบำรุงร่างกายหรือช่วยควบคุมความหิวในการลดน้ำหนัก ห่อนี้ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีเลยทีเดียวค่ะ

No.5

ฟารีดาเม็ดแมงลัก เม็ดแมงลักแดงแท้

เม็ดแมงลัก เม็ดแมงลักแดงแท้ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
80 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
80 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เม็ดแมงลักแดงคัดเฉพาะ ผลิตอย่างมีมาตรฐาน เก็บได้นานขึ้น

เม็ดแมงลักแดงยี่ห้อ ฟารีดา ถือว่าเป็นหนึ่งในสมุนไพรเพื่อสุขภาพที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีสรรพคุณมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบรรเทาอาการปวดหลังปวดเข่า ลดความดันโลหิตและลดระดับน้ำตาลในเลือด รวมถึงลดการดูดซึมอาหาร ช่วยให้อิ่มท้องนานขึ้น นอกจากนี้ ยี่ห้อนี้ยังมีความพิเศษอยู่ที่การคัดสรรเฉพาะเม็ดแมงลักแดงเกรดดีมาใช้ในการผลิต อีกทั้งมีวิธีการผลิตที่ได้มาตรฐานช่วยให้ระยะเวลาเก็บรักษายาวนานมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นยังคงคุณค่าและกลิ่นหอมละมุนของเม็ดแมงลักไว้ได้อย่างดี สามารถผสมกับเครื่องดื่มได้ค่ะ

No.6

No Brandเม็ดแมงลัก

เม็ดแมงลัก 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
35 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
35 บาท
ราคาปานกลาง

คุณประโยชน์ครบถ้วน สามารถผสมในขนมหวานหรือเครื่องดื่มได้

เม็ดแมงลัก สุดยอดสมุนไพรที่มีคุณประโยชน์หลากหลาย ให้พลังงานน้อยแต่กลับให้สารอาหารมาก ยิ่งไปกว่านั้น ยังสามารถนำมารับประทานได้ง่าย ๆ เพียงแค่ล้างแล้วแช่เม็ดแมงลักในน้ำอุ่น รอจนเมล็ดพองโตเต็มที่ก็สามารถทานได้ทันทีหรือจะนำไปใส่ในเครื่องดื่ม เช่น กาแฟ นม หรือน้ำเต้าหู้ หรือจะใส่ผสมในขนมหวานเพื่อเพิ่มรสชาติก็ได้เช่นกัน นอกจากรสชาติอร่อยทานง่ายแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นการลดความดันโลหิต หรือการช่วยปรับปรุงระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น เป็นต้น

No.7

Neohealthแมงลักแดง ออร์แกนิค

แมงลักแดง ออร์แกนิค 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
25 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
25 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ชงดื่มได้ง่าย ผสมกับเครื่องดื่มอะไรก็อร่อย อิ่มอยู่ท้องยาวนานขึ้น

แมงลักแดงแบบออร์แกนิคถือเป็นธัญพืชที่มีสรรพคุณช่วยบำรุงร่างกาย สมองและโลหิต นอกจากนี้ ยังมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรงมากยิ่งขึ้น เหมาะกับคนที่กำลังต้องการควบคุมน้ำหนัก เพราะเม็ดแมงลักแดงมีส่วนช่วยดักจับไขมันและช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้นราวกับทานดีท็อกซ์ ยิ่งไปกว่านั้น ยังช่วยลดความดันโลหิตและไขมันในเส้นเลือดได้อีกด้วย โดยสามารถชงดื่มได้ทันทีทั้งเช้าและก่อนนอน หรือจะนำมาชงผสมกับนม กาแฟ หรือนมถั่วเหลือง ก็อร่อยได้ไม่แพ้กันค่ะ

No.8

Young Smart Farmerเม็ดแมงลัก

ราคาอ้างอิง
29 บาท
ราคาปานกลาง

ขับคอเลสเตอรอลไม่ดีในร่างกาย ช่วยแก้อาการท้องผูกได้ดี

จุดเด่นของเม็ดแมงลักยี่ห้อนี้อยู่ที่ความสะอาดปลอดภัย แถมยังเป็นผลิตภัณฑ์เกษตรที่มีคุณภาพ บรรจุมาในถุงซิปล็อกอย่างดี ช่วยให้คุณเก็บรักษาได้สะดวกมากยิ่งขึ้น โดยวิธีการรับประทานก็ง่ายมาก เพียงแค่นำเม็ดแมงลักแช่ในน้ำสะอาด 10 - 15 นาที เพื่อให้เม็ดแมลลักพองเต็มที่ก่อนรับประทาน โดยเม็ดแมงลักนั้นมีส่วนช่วยในการลดคอเลสเตอรอลในร่างกาย เร่งระบบขับถ่ายให้ทำงานได้ดีขึ้น ลดอาการท้องผูก นอกจากนี้ ยังมีแคลอรี่ต่ำ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนักและหาตัวช่วยที่ทำให้อิ่มท้องค่ะ

No.9

No Brandเม็ดแมงลัก Hairy Basil Seed (คัดพิเศษ)

ราคาอ้างอิง
42 บาท
ราคาปานกลาง

พองตัวได้ถึง 45 เท่า ชงดื่มง่าย ผสมเครื่องดื่มได้อย่างหลากหลาย

เม็ดแมงลักออร์แกนิคแบบคัดพิเศษเพื่อให้ได้เฉพาะเม็ดแมงลักคุณภาพดี สำหรับห่อนี้มีจุดเด่นอยู่ที่มีเส้นใยอาหารสูงมาก อีกทั้งยังมีแคลอรีต่ำ และช่วยให้ระบบขับถ่ายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญเม็ดแมงลักห่อนี้ สามารถพองตัวได้ 45 เท่า ช่วยให้รู้สึกอิ่มท้อง จึงช่วยควบคุมปริมาณอาหารที่ทานได้ เรียกได้ว่าเหมาะสำหรับคนที่กำลังต้องการลดน้ำหนักเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้เม็ดแมงลักห่อนี้ยังสามารถนำมาแช่น้ำดื่มแบบง่าย ๆ หรือนำไปผสมกับเครื่องดื่มต่าง ๆ เช่น น้ำเต้าหู้ น้ำขิง น้ำใบเตย เป็นต้น

No.10

ครัวไทยเม็ดแมงลัก

ราคาอ้างอิง
20 บาท
ราคาต่ำ

เม็ดแมงลักคุณภาพดี ช่วยลดไขมันในเส้นเลือดและช่วยดีทอกซ์

หากคุณกำลังมองหาเม็ดแมงลักคุณภาพดีจากธรรมชาติ เราขอแนะนำยี่ห้อครัวไทยเลยค่ะ เพราะเม็ดแมงลักยี่ห้อนี้เป็นผลผลิตที่ใส่ใจพิถีพิถันในทุกขั้นตอนการผลิต ตั้งแต่การคัดสรรเม็ดแมงลักเพื่อให้ได้เม็ดแมงลักที่มีคุณภาพ ปลอดสารพิษ มีสรรพคุณด้านระบบขับถ่าย ช่วยลดไขมันในเส้นเลือดและลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจ จากเสียงรีวิวกล่าวว่าเม็ดแมงลักคุณภาพดี ราคาประหยัด สามารถใช้ผสมและรับประทานกับเครื่องดื่มได้ตามชอบค่ะ

เม็ดแมงลักทำอะไรได้บ้าง

เม็ดแมงลักทำอะไรได้บ้าง

นอกจากจะนำเม็ดแมงลักมาแช่น้ำเพื่อรับประทานแล้ว เม็ดแมงลักยังสามารถนำมาประยุกต์เป็นเมนูต่าง ๆ ได้มากมาย เนื่องจากเม็ดแมงลักมีลักษณะเป็นเมือกลื่น ๆ ทานง่าย และเพิ่มสัมผัสยามเคี้ยวให้อร่อยเพลินได้มากขึ้น โดยส่วนใหญ่หลายคนนิยมนำเม็ดแมงลักมาผสมกับเครื่องดื่ม เช่น นม กาแฟ น้ำเต้าหู้ หรือใส่ในของหวาน เช่น เต้าทึง, พุดดิ้งผลไม้, วุ้นเม็ดแมงลัก, เค้กชาเขียวโฮลวีทเม็ดแมงลัก, บัวลอย, ลอดช่อง, ไอศกรีมเม็ดแมงลัก เป็นต้น

วิธีรับประทานเม็ดแมงลัก

วิธีรับประทานเม็ดแมงลัก

การรับประทานเม็ดแมงลักนั้นจำเป็นต้องรอให้เม็ดพองตัวจนเต็มที่เสียก่อน เพื่อหลีกเลี่ยงอาการท้องอืดที่อาจเกิดขึ้นตามมาได้ โดยวิธีรับประทานเม็ดแมงลักให้ได้ประโยชน์สูงสุดนั้น ควรนำเม็ดแมงลักมาแช่ในน้ำก่อนประมาณ 30 - 45 นาที ก่อนนำไปผสมกับเครื่องดื่มอื่น ๆ เช่น นม กาแฟ หรือน้ำสมุนไพร


ในส่วนของสูตรของเม็ดแมงลักที่ช่วยดูแลระบบขับถ่ายนั้น เราแนะนำให้นำเม็ดแมงลัก 1 - 2 ช้อนชา แช่น้ำทิ้งไว้และรับประทานก่อนนอนทุกวัน ก็จะช่วยลดอาการท้องผูกได้ หรือถ้าหากใครต้องการสูตรสำหรับลดน้ำหนัก ให้รับประทานเม็ดแมงลักก่อนมื้ออาหารหรือทดแทนอาหารเป็นบางมื้อ ก็จะช่วยลดปริมาณการทานอาหารในมื้อนั้น ๆ ได้ค่ะ

ข้อควรระวังในการรับประทานเม็ดแมงลัก

ข้อควรระวังในการรับประทานเม็ดแมงลัก

เนื่องจากคุณสมบัติของเม็ดแมงลักที่สามารถดูดซึมน้ำได้มากถึง 45 เท่า เมื่อรับประทานเข้าไปแล้วจึงรู้สึกอิ่มท้อง หลายคนจึงใช้เป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนัก อย่างไรก็ตาม ในข้อดีก็ยังมีข้อควรระวังนเช่นกัน โดยเราแนะนำให้คุณรอให้เม็ดแมงลักพองตัวเต็มที่ก่อน เพราะหากรับประทานเข้าไปทันที อาจทำให้เม็ดแมงลักจับตัวเป็นก้อนและอุดตันลำไส้ ก่อให้เกิดผลเสียตามมา เช่น ท้องผูกหรือท้องอืดได้


ยิ่งไปกว่านั้น คุณควรหลีกเลี่ยงการรับประทานเม็ดแมงลักพร้อมกับยา เพราะเม็ดจะดูดซึมตัวยาเข้าไปทำให้คุณได้รับสารอาหารไม่เต็มที่ เราจึงแนะนำให้รับประทานยาก่อน 30 นาทีค่ะนอกจากนี้ ยังไม่ควรรับประทานในปริมาณที่มากเกินไป เพราะอาจทำให้ขาดสารอาหารที่จำเป็นได้ ทางที่ดีควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ควบคู่ไปด้วยจะดีที่สุดค่ะ

บทส่งท้าย

หลังจากอ่านบทความของเราจบไปแล้ว จะเห็นได้ว่าเม็ดแมงลักมีสรรพคุณเฉพาะตัวที่สามารถช่วยดักจับไขมัน, ขับคอเลสเตอรอลออกจากกาย, ดีท็อกซ์ของเสีย และช่วยให้การดูดซึมอาหารช้าลง ซึ่งสรรพคุณเหล่านี้มีส่วนช่วยควบคุมน้ำหนักได้ หากแต่การรับประทานเม็ดแมงลักอย่างเดียวไม่อาจเห็นผลได้ ฉะนั้นควรควบคู่ไปกับการควบคุมอาหาร ทานเฉพาะสิ่งที่มีประโยชน์และออกกำลังกายอย่างเหมาะสม เพื่อให้ได้หุ่นที่พึงประสงค์พร้อมกับสุขภาพที่ดีค่ะ

TOP 5 เม็ดแมงลัก แนะนำ

อันดับที่ 1: ไร่ทิพย์เม็ดแมงลัก

อันดับที่ 2: ข้าวทองเม็ดแมงลัก Hairy Basil Seed

อันดับที่ 3: Spice Storyเม็ดแมงลัก

อันดับที่ 4: Leen Herbเม็ดแมงลัก เกรด A+

อันดับที่ 5: ฟารีดาเม็ดแมงลัก เม็ดแมงลักแดงแท้

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. อาหารสุขภาพ
  4. 10 อันดับ เม็ดแมงลัก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดความหิวระหว่างวัน ช่วยควบคุมน้ำหนัก

ค้นหาตามหมวดหมู่