mybest
เครื่องปรุง, พริกแกง

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. เครื่องปรุง, พริกแกง
  4. 10 อันดับ ซอสช็อกโกแลต ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 ใช้ราดเค้ก แต่งหน้าเบเกอรี่
  • 10 อันดับ ซอสช็อกโกแลต ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 ใช้ราดเค้ก แต่งหน้าเบเกอรี่ 1
  • 10 อันดับ ซอสช็อกโกแลต ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 ใช้ราดเค้ก แต่งหน้าเบเกอรี่ 2
  • 10 อันดับ ซอสช็อกโกแลต ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 ใช้ราดเค้ก แต่งหน้าเบเกอรี่ 3
  • 10 อันดับ ซอสช็อกโกแลต ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 ใช้ราดเค้ก แต่งหน้าเบเกอรี่ 4
  • 10 อันดับ ซอสช็อกโกแลต ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 ใช้ราดเค้ก แต่งหน้าเบเกอรี่ 5

10 อันดับ ซอสช็อกโกแลต ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 ใช้ราดเค้ก แต่งหน้าเบเกอรี่

สำหรับคนที่ชอบขนมเบเกอรี่ หลาย ๆ คนน่าจะคิดถึง ซอสช็อกโกแลต ท็อปปิ้งยอดนิยมของคนทุกเพศทุกวัย ด้วยรสชาติที่เข้มข้นเป็นเอกลักษณ์ ราดบนขนมปัง ทานคู่กับไอศกรีมรสชาติต่าง ๆ ช่วยเพิ่มมิติให้กับขนมอร่อยมากขึ้น รวมถึงนิยมนำมาแต่งหน้าเบเกอรี่ต่าง ๆ เพิ่มความสวยงามให้กับขนมได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซอสช็อกโกแลตจึงกลายเป็นส่วนประกอบสำคัญของขนมเบเกอรี่ให้ดูน่าสนใจ สร้างสรรค์ได้หลากหลายเมนู


ซอสช็อกโกแลตนั้นมีวางจำหน่ายตามร้านค้าออนไลน์อยู่มากมาย ในวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกซอสช็อกโกแลตให้อร่อยถูกใจ ทั้งในเรื่องความเข้มข้ม สามารถใช้ได้กับของหวานและเครื่องดื่มทุกประเภท พร้อมทั้งรีวิว 10 อันดับ ซอสช็อกโกแลต แต่ละยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็น Hershey's, Imperial, MONIN และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อใช้เป็นแนวทางการตัดสินใจเลือกซื้อได้ง่ายมากขึ้น ส่วนจะมีรายละเอียดที่น่าสนใจบ้างนั้น ตามไปอ่านพร้อมกันเลยดีกว่าค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 31/07/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกซอสช็อกโกแลต

สำหรับคนที่ต้องการเลือกซอสช็อกโกแลตให้มีรสชาติเข้มข้น ช่วยเพิ่มรสชาติให้กับเมนูต่าง ๆ ได้อย่างดีเยี่ยม วันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเลือกซื้อซอสช็อกโกแลต เพื่อให้คุณสามารถเลือกซื้อมารับประทานได้ถูกใจมากยิ่งขึ้นกันค่ะ

1

เลือกซอสช็อกโกแลตที่มีความเข้มข้น ใช้ได้กับของหวานและเครื่องดื่มทุกประเภท

เลือกซอสช็อกโกแลตที่มีความเข้มข้น ใช้ได้กับของหวานและเครื่องดื่มทุกประเภท

หากคุณเป็นคนชื่นชอบซอสช็อกโกแลตเป็นชีวิตจิตใจ ก็ต้องอยากทานซอสช็อกโกแลตที่มีรสชาติเข้มข้นแบบจัดเต็มกันอย่างแน่นอน ซึ่งซอสช็อกโกแลตนั้นจะมี ผงโกโก้ (Cocoa Powder) เป็นส่วนประกอบหลักในการผลิต แต่ระดับความเข้มข้นจะแตกต่างกันไปตามแต่ละยี่ห้อ 


เราขอแนะนำให้เลือกแบรนด์ที่เลือกใช้ผงโกโก้เป็นส่วนผสมในปริมาณที่สูง เพื่อให้มีรสชาติเข้มข้น สามารถใช้ผสมเป็นเครื่องดื่มและราดเป็นท็อปปิ้งได้ ซึ่งหากเป็นซอสดาร์กช็อกโกแลต แนะนำอยู่ที่ 50 - 72% รสชาติของซอสจะมีรสขมเล็กน้อย หากเป็นซอสช็อกโกแลตนมที่มีผงโกโก้ผสมอยู่ประมาณ 38% จะให้รสชาติที่ละมุน ไม่ขมและรับประทานง่ายกว่า เป็นต้น

2

เลือกซอสช็อกโกแลตรสอื่น ๆ เช่น ไวท์ช็อกโกแลต เพื่อความแปลกใหม่

เลือกซอสช็อกโกแลตรสอื่น ๆ เช่น ไวท์ช็อกโกแลต เพื่อความแปลกใหม่

ซอสช็อกโกแลต ถือเป็นส่วนประกอบสำคัญช่วยเพิ่มรสชาติให้กับขนมหวาน เครื่องดื่มต่าง ๆ ได้อย่างลงตัว แต่สำหรับคนที่เบื่อรสชาติของช็อกโกแลตแบบ เราแนะนำให้ลองมองหาซอสช็อกโกแลตที่มีส่วนผสมอื่น ๆ เป็นส่วนประกอบ 


โดยในปัจจุบันก็มีซอสช็อกโกแลตที่มีรสชาติแปลกใหม่ออกมาจำหน่ายอย่างแพร่หลาย ทั้งสูตรดาร์กช็อกโกแลตที่มีรสชาติเข้มข้น หรือรสไวท์ช็อกโกแลตที่มีรสชาติหวานหอมชวนน่ารับประทาน นอกจากนี้ยังมีสูตรซอสช็อกโกแลตฟัดจ์มะพร้าว ที่มีรสชาติหอมหวานของกลิ่นมะพร้าว ปราศจากไขมันทรานส์ สร้างความแปลกใหม่ และมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วยค่ะ

3

เลือกซอสช็อกโกแลตที่ใช้ขวดพลาสติกแบบบีบ ใช้งานง่าย

เลือกซอสช็อกโกแลตที่ใช้ขวดพลาสติกแบบบีบ ใช้งานง่าย

บรรจุภัณฑ์ของซอสช็อกโกแลตในปัจจุบัน มีรูปแบบที่ดูทันสมัยและใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ช่วยถนอมคุณภาพสินค้าให้อยู่ได้นานขึ้น ไม่เสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควร ซึ่งการใช้งานซอสช็อกโกแลตนั้นจะต้องเทลงบนขนมเบเกอรี่และเครื่องดื่ม ทำให้ใช้งานยากหรืออาจหกเลอะเทอะได้ง่าย ปัจจุบันจึงได้มีการออกแบบบรรจุภัณฑ์ของซอสช็อกโกแลตในรูปแบบของขวดพลาสติกบีบ เพื่อสะดวกต่อการใช้งาน ช่วยรักษาคุณภาพของสินค้าได้อย่างดี เหมาะสำหรับการพกพาและสามารถเลือกใช้ได้ตามความสะดวก

4

เลือกซอสช็อกโกแลตสูตรคลีนหรือคีโต สำหรับสายดูแลสุขภาพ

เลือกซอสช็อกโกแลตสูตรคลีนหรือคีโต สำหรับสายดูแลสุขภาพ

สำหรับใครที่เป็นสายหวาน แต่ต้องการดูแลสุขภาพด้วยการรับประทานคีโต ปัจจุบันก็มีซอสช็อกโกแลต สูตรคีโต ผลิตออกมาให้ได้ลองใช้กันแล้วค่ะ ซึ่งสูตรจะปราศจากน้ำตาลและแป้ง แต่จะใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาล เช่น อิริทริทอล, สตีเวีย หรือสารอื่น ๆ แทน ทำให้มีแคลอรีต่ำและยังคงรสชาติที่กลมกล่อมและหวานเสมือนสูตรทั่วไป สามารถใช้ราดบนขนมหวาน ราดบนวิปครีมด้านบนเครื่องดื่ม หรือใช้ผสมกับเครื่องดื่มเพื่อเพิ่มรสชาติของช็อกโกแลตก็ได้เช่นกัน เหมาะสำหรับเป็นตัวเลือกให้คนที่รับประทานคีโตเจนิกเพื่อดูแลรูปร่างเป็นอย่างมากค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ซอสช็อกโกแลต ยี่ห้อไหนอร่อย ใช้ราดเค้ก แต่งหน้าเบเกอรี่

สำหรับคนที่กำลังมองหาซอสช็อกโกแลตอร่อย ๆ มาใช้ทำเมนูต่าง ๆ วันนี้เราได้รวบรวม 10 อันดับ ซอสช็อกโกแลต ที่รสชาติเข้มข้น อร่อยถูกปาก การันตีจากรีวิวของชาวเน็ตมาฝากกัน รับรองว่าจะต้องมีสักยี่ห้อที่ถูกใจคุณอย่างแน่นอนค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Hershey's

ซอสช็อกโกแลต

Hershey's ซอสช็อกโกแลต 1

165 บาท

ราคาปานกลาง

ซอสช็อกโกแลตสุดคลาสสิก กลิ่นหอมหวาน ถูกใจทุกเพศทุกวัย

2

MONIN

ซอสช็อกโกแลต

MONIN ซอสช็อกโกแลต 1

250 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ลิ้มรสชาติเข้มข้นถูกใจจากช็อกโกแลตแท้ ใส่เมนูไหนก็อร่อย

3

1883

ซอสช็อกโกแลต

1883 ซอสช็อกโกแลต 1

390 บาท

ราคาสูง

หอมกลิ่นโกโก้เป็นเอกลักษณ์ ช่วยเพิ่มรสชาติให้กับเมนูสุดโปรด

4

LongBeach

ซอสช็อกโกแลต

LongBeach ซอสช็อกโกแลต 1

151 บาท

ราคาปานกลาง

ซอสเข้มข้นทั้งรสชาติและคุณภาพ ขวดใหญ่ ราคาประหยัด

5

Imperial

ซอสช็อกโกแลต

Imperial ซอสช็อกโกแลต 1

59 บาท

ราคาต่ำ

รสชาติเข้มข้น หวานละมุน จะทานคู่กับเมนูไหน ๆ ก็อร่อยไม่แพ้กัน

6

LongBeach

ซอสช็อกโกแลต

LongBeach ซอสช็อกโกแลต 1

199 บาท

ราคาปานกลาง

กลิ่มหอม รสชาติเข้มข้นถึงใจ ขวดใหญ่ คุ้มค่า แถมราคาประหยัด

7

Nature's Charm

ซอสช็อกโกแลต สูตรเจ

Nature's Charm ซอสช็อกโกแลต สูตรเจ 1

95 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ซอสช็อกโกแลต Plant-Based สูตรเจ เหมาะสำหรับคนแพ้ง่าย

8

BioTechUSA

ซอสช็อกโกแลต สูตรคีโต

BioTechUSA ซอสช็อกโกแลต สูตรคีโต 1

245 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

การันตีความอร่อย ด้วยรสชาติที่กลมกล่อม ช่วยเพิ่มอร่อยให้ลงตัว

9

Aroma

ซอสช็อกโกแลต

Aroma ซอสช็อกโกแลต 1

171 บาท

ราคาปานกลาง

สร้างสรรค์ และตกแต่งเมนูขนมหวานให้โดดเด่นได้ไม่จำกัด

10

ลิน

ซอสช็อกโกแลต

ลิน ซอสช็อกโกแลต 1

99 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ซอสช็อกโกแลตจากแบรนด์น้ำตาลชื่อดัง รสกลมกล่อม อร่อย

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Hershey'sซอสช็อกโกแลต

ซอสช็อกโกแลต 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ซอสช็อกโกแลต 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
165 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
165 บาท
ราคาปานกลาง

ซอสช็อกโกแลตสุดคลาสสิก กลิ่นหอมหวาน ถูกใจทุกเพศทุกวัย

เริ่มต้นกันด้วยซอสช็อกโกแลตขวัญใจทุกเพศทุกวัยอย่าง Hershey's ที่มีรสชาติเข้มข้นลงตัว ด้วยการเลือกใช้ส่วนผสมคุณภาพดี นำมาผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานและสะอาด จนได้ซอสช็อกโกแลตรสชาติเข้มข้น หวานละมุนกำลังดี ช่วยเพิ่มรสชาติให้กับเมนูของหวานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นขนมเค้ก ไอศครีม หรือแพนเค้ก ไปจนถึงราดบนวิปครีมบนเครื่องดื่มเฟรบเป้ก็อร่อยไม่แพ้กัน และที่สำคัญ ยังเก็บไว้ได้นานถึง 2 ปี นับจากวันผลิต จากเสียงรีวิวชื่นชอบในรสชาติที่ไม่หวานจนเกินไปค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

MONINซอสช็อกโกแลต

ราคาอ้างอิง
250 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ลิ้มรสชาติเข้มข้นถูกใจจากช็อกโกแลตแท้ ใส่เมนูไหนก็อร่อย

สำหรับใครที่ชอบรับประทานซอสช็อกโกแลตคู่กับไอศครีมหรือเบเกอรี่ต่าง ๆ และกำลังมองหาซอสช็อกโกแลตที่ทำจากผงโกโก้เข้มข้น เราขอแนะนำซอสช็อกโกแลตจาก MONIN ที่เป็นสูตรดาร์กช็อกโกแลต คุณจึงจะได้ลิ้มรสชาติของช็อกโกแลตแท้อย่างเต็มที่ แถมยังบรรจุมาในบรรจุภัณฑ์แบบขวดบีบ ใช้งานง่ายมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับคนที่ต้องการมีซอสช็อกโกแลตดี ๆ ไว้ติดบ้าน ยิ่งไปกว่านั้น สูตรนี้ยังไม่มีส่วนผสมของสารสังเคราะห์เจือปน รับประทานได้อย่างปลอดภัยทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลยค่ะ

No.3

1883ซอสช็อกโกแลต

ราคาอ้างอิง
390 บาท
ราคาสูง

หอมกลิ่นโกโก้เป็นเอกลักษณ์ ช่วยเพิ่มรสชาติให้กับเมนูสุดโปรด

เพิ่มความอร่อยจากช็อกโกแลตให้กับขนมหวานและไอศครีมรสชาติโปรดได้ง่าย ๆ ด้วยซอสช็อกโกแลตสุดพรีเมียมนำเข้าจากประเทศฝรั่งเศสแบรนด์ 1883 ที่ทางแบรนด์ได้เลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพมาใช้ในการผลิต จนทำให้เป็นซอสที่ได้รับความนิยมจากคาเฟ่ต่าง ๆ มากมาย ในส่วนของรสชาตินั้นมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะเมื่อได้รับประทานแล้วจะได้กลิ่นหอมของดอกไม้ องุ่นและโกโก้ผสมผสานเข้ากันได้อย่างดี จากความคิดเห็นของชาวเน็ตชื่นชอบที่รสชาติไม่หวานมาก จะราดเป็นท็อปปิงหรือแต่งแก้วเครื่องดื่มก็ดีค่ะ

No.4

LongBeachซอสช็อกโกแลต

ราคาอ้างอิง
151 บาท
ราคาปานกลาง

ซอสเข้มข้นทั้งรสชาติและคุณภาพ ขวดใหญ่ ราคาประหยัด

พบกับซอสช็อกโกแลตรสชาติเข้มข้น ละมุนลิ้น ที่การันตีความอร่อยด้วยยอดขายมากมายจากแบรนด์ LongBeach ที่ได้เลือกใช้ผงโกโก้เข้มข้นคุณภาพดีมากใช้ในการผลิต จนได้ซอสที่มีความข้นหนืดกำลังดี สามารถใช้ราดบนขนมหวาน เบเกอรี่ หรือจะใช้ผสมเป็นไซรัปช็อกโกแลตให้กับเมนูเครื่องดื่มร้อน เย็นหรือปั่นได้ง่าย ๆ ซึ่งทางแบรนด์ก็มีสูตรชงมอคค่าเย็น ช็อกโกแลตมิลค์เชค และเมนูพิเศษอย่างช็อกโกบานานาให้ได้ลองทำตาม ซึ่งจากเสียงรีวิวแล้วชื่นชอบและมีความเห็นไปทางบวกค่ะ

ราคาอ้างอิง
59 บาท
ราคาต่ำ

รสชาติเข้มข้น หวานละมุน จะทานคู่กับเมนูไหน ๆ ก็อร่อยไม่แพ้กัน

เชื่อว่าคนไทยแทบทุกคนน่าจะต้องคุ้นเคยกับแบรนด์ Imperial กันอย่างแน่นอน เพราะเป็นแบรนด์ที่ผลิตภัณฑ์หลากหลาย ทั้งคุกกี้ เบเกอรี่ ผลิตภัณฑ์จากนมและซอสต่าง ๆ โดยซอสช็อกโกแลตที่เราได้นำมาแนะนำในวันนี้ก็เป็นอีกสินค้าหนึ่งที่ขายดีติดอันดับ ด้วยการเลือกใช้ผงโกโก้เข้มข้น ผสมผสานเข้ากับส่วนผสมอื่น ๆ จนได้เป็นซอสเข้มข้น หวานอร่อย เหมาะสำหรับใช้ราดบนขนมหวานเพิ่มรสชาติ หรือจะใช้ตกแต่งบนเครื่องดื่มก็ดีไปอีกแบบ หลายคนชอบที่ขวดบีบง่าย ไม่ต้องออกแรงมาก และรสชาติกลมกล่อมค่ะ

No.6

LongBeachซอสช็อกโกแลต

ราคาอ้างอิง
199 บาท
ราคาปานกลาง

กลิ่มหอม รสชาติเข้มข้นถึงใจ ขวดใหญ่ คุ้มค่า แถมราคาประหยัด

คนไหนที่เบื่อซอสช็อกโกแลตแบบคลาสสิก ทางแบรนด์ LongBeach เองก็มีซอสไวท์ช็อกโกแลตรสหวานละมุนให้ได้ลิ้มลองด้วยเช่นกันค่ะ ซึ่งซอสตัวนี้เป็นอีกสูตรที่ได้รับการตอบรับจากคนรักช็อกโกแลตเป็นอย่างดี ด้วยราคาที่สบายกระเป๋าและรสชาติที่โดดเด่น ไม่ว่าจะใช้ราดเป็นท็อปปิงบนขนมหวามหรือไอศครีมก็อร่อยไม่แพ้กัน นอกจากนี้ ยังบรรจุมาในขวดที่มีฝาปิดมิดชิด เก็บรักษาง่าย ซึ่งจากรีวิวแล้วมีความเห็นไปในทางเดียวกันว่ารสชาติอร่อย นุ่มนวล และถูกกว่าซื้อเองที่ห้างสรรพสินค้าด้วยค่ะ


No.7

Nature's Charmซอสช็อกโกแลต สูตรเจ

ราคาอ้างอิง
95 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ซอสช็อกโกแลต Plant-Based สูตรเจ เหมาะสำหรับคนแพ้ง่าย

สำหรับสายหวานคนไหนที่แพ้ทั้งถั่วและส่วนผสมจากเนื้อสัตว์ วันนี้เราก็มีซอสช็อกโกแลต สูตรเจ จาก Nature's Charm ที่ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้มาฝากกันค่ะ โดยสูตรนี้ทางแบรนด์ได้เลือกใช้วัตถุดิบจากมะพร้าวเป็นส่วนผสมหลัก นำมาผสมผสานเข้ากับผงโกโก้คุณภาพดีจนเกิดเป็นซอสช็อกโกแลตที่ไม่มีส่วนผสมของถั่ว ไข่ แป้งสาลี นมวัวและวัตถุดิบอื่น ๆ ซึ่งจากความเห็นของชาวเน็ตที่ได้ลองซื้อไปรับประทานกล่าวว่าวัตถุดิบดี มีกลิ่นหอมจากกะทิ แต่รสชาติค่อนข้างหวานจัดค่ะ

No.8

BioTechUSAซอสช็อกโกแลต สูตรคีโต

ราคาอ้างอิง
245 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

การันตีความอร่อย ด้วยรสชาติที่กลมกล่อม ช่วยเพิ่มอร่อยให้ลงตัว

เอาใจสายสุขภาพกันด้วยซอสช็อกโกแลต สูตรคีโต ปราศจากน้ำตาล ไขมัน และแป้ง จึงให้พลังงานต่ำเพียง 9 กิโลแคลอรีต่อ 100 มิลลิลิตร ถูกใจสายหวานที่รักสุขภาพกันอย่างแน่นอน และถึงแม้จะเป็นสูตรคีโตก็ยังคงรสชาติที่อร่อยกลมกล่อมไว้เหมือนสูตรทั่วไป สามารถใช้ราดบนขนมและเบเกอรี่ เช่น แพนเค้ก ไอศครีมได้อร่อย หรือใครจะราดบนเครื่องดื่มก็ได้เช่นกัน และที่สำคัญ สูตรนี้ยังไม่มีส่วนผสมของกลูเตนและแลคโตส คนที่แพ้อาหารกลุ่มดังกล่าวจึงรับประทานได้อย่างวางใจค่ะ

No.9

Aromaซอสช็อกโกแลต

ราคาอ้างอิง
171 บาท
ราคาปานกลาง

สร้างสรรค์ และตกแต่งเมนูขนมหวานให้โดดเด่นได้ไม่จำกัด

อีกหนึ่งแบรนด์ซอสช็อกโกแลตที่ได้รับความนิยมจากคนรักของหวานและผู้ประกอบการร้านกาแฟเป็นอย่างมาก เราขอแนะนำแบรนด์ Aroma เลยค่ะ เพราะสามารถใช้ทำเป็นลาเต้อาร์ตได้ง่าย ช่วยเพิ่มความอร่อยให้กับเครื่องดื่มได้เป็นอย่างดี ยิ่งไปกว่านั้นยังมีราคาไม่สูงมาก แต่ได้ซอสช็อกโกแลตที่คุณภาพดี เนื่องจากได้ใช้น้ำตาลบริสุทธิ์นำมาผสมกับผงโกโก้เข้มข้นจากธรรมชาติ รสชาติของซอสจึงเป็นที่ถูกใจอย่างมาก โดยรีวิวกล่าวว่ารสชาติเข้มข้น ใช้วาดอาร์ตบนฟองนมได้เนียนสวยค่ะ

No.10

ลินซอสช็อกโกแลต

ซอสช็อกโกแลต 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ซอสช็อกโกแลต 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ซอสช็อกโกแลตจากแบรนด์น้ำตาลชื่อดัง รสกลมกล่อม อร่อย

ลิน แบรนด์ผลิตน้ำตาลชื่อดังของไทยที่พ่อบ้านแม่บ้านเลือกใช้กันอย่างแพร่หลาย ก็ได้ผลิตซอสช็อกโกแลตออกมาให้สาวกได้ลองใช้เพิ่มความอร่อยให้กับเมนูขนมและเครื่องดื่มด้วยเช่นกัน โดยมาพร้อมกับราคาประหยัดและปริมาณคุ้มค่าถึง 450 กรัม แถมยังมีรสชาติดีกลมกล่อม หอมกลิ่นช็อกโกแลตแท้ ๆ ซึ่งหลายคนที่ได้ลองซื้อไปใช้ราดขนมหวานและเบเกอรี่ที่บ้านให้ความเห็นว่ารสชาติอร่อยถูกใจ ใช้ตกแต่งแก้วหรือราดวิปครีมบนเครื่องดื่มก็ดีค่ะ 

วิธีทำซอสช็อกโกแลตแบบง่าย ๆ

ใครที่กำลังกังวลว่าซอสช็อกโกแลตที่วางขายอยู่ทั่วไปนั้นอาจมีปริมาณน้ำตาลอยู่มาก และส่งผลเสียต่อสุขภาพ จนอยากลองทำซอสช็อกโกแลตด้วยตัวเองที่บ้าน วันนี้เราก็มีสูตรสำหรับทำซอสช็อกโกแลตง่าย ๆ มาฝากกัน รับรองว่าทำตามได้อย่างแน่นอนค่ะ ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย

ส่วนผสมสำหรับทำซอสช็อกโกแลต

ส่วนผสมสำหรับทำซอสช็อกโกแลต
  • น้ำเปล่า 300 มล.
  • น้ำตาลทราย 300 กรัม
  • ผงโกโก้ 70 กรัม
  • เกลือ ¼ ช้อนชา
  • วานิลลา 1 ช้อนโต๊ะ
  • แบะแซ (ใส่หรือไม่ใส่ก็ได้) 1 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนการทำซอสช็อกโกแลต

ขั้นตอนการทำซอสช็อกโกแลต

หลังจากเตรียมวัตถุดิบที่กล่าวไว้ข้างต้นเรียบร้อยแล้ว ก็จะเข้าสู่ช่วงแนะนำขั้นตอนการทำซอสช็อกโกแลตกันแล้ว ซึ่งมีเพียงแค่ไม่กี่ขั้นตอนง่าย ๆ เท่านั้นค่ะ


1. นำผงโกโก้และน้ำตาลทรายเทใส่หม้อและผสมให้เข้ากัน หลังจากนั้นเติมน้ำเปล่าลงไปคนให้เข้ากันพอดี

2. นำส่วนผสมตั้งบนเตาโดยใช้ไฟอ่อน เติมเกลือและวานิลลาลงไปและคนให้เข้ากันพอดี

3. หากมีแบะแซ ให้ใส่เติมลงไปเพื่อเพิ่มความหนืดของซอส

4. เมื่อคนจนซอสเริ่มเหนียวแล้วให้ปิดไฟ และคนต่อเพื่อไล่ความเย็นจนได้ซอสช็อกโกแลตเหนียวข้น เป็นอันเสร็จ


และสำหรับใครที่ไม่มีแบะแซ ไม่จำเป็นต้องใส่ แต่ถ้าหากต้องการให้ซอสมีความเหนียวและข้นมากขึ้น แนะนำให้ลองใส่แป้งมันลงไปแทนก็ได้เช่นกัน เพียงเท่านี้ คุณก็จะได้ซอสช็อกโกแลตโฮมเมดไว้ทานที่บ้านแล้วค่ะ

บทส่งท้าย

อย่างไรก็ตาม แม้ซอสช็อกโกแลตจะมีรสชาติที่เข้มข้นอร่อยแค่ไหน สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ก็คือ สุขภาพร่างกายของตัวเอง เพราะหากรับประทานซอสช็อกโกแลตในปริมาณที่มากจนเกินไป อาจส่งผลให้ปริมาณน้ำตาลในเลือดสูงขึ้น และเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวาน โรคหัวใจ หรือภาวะความดันโลหิตสูงได้เช่นกัน ดังนั้น คุณควรระมัดระวังในการเลือกบริโภค เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดผลข้างเคียงที่อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพร่างกายได้ค่ะ

TOP 5 ซอสช็อกโกแลต แนะนำ

อันดับที่ 1: Hershey'sซอสช็อกโกแลต

อันดับที่ 2: MONINซอสช็อกโกแลต

อันดับที่ 3: 1883ซอสช็อกโกแลต

อันดับที่ 4: LongBeachซอสช็อกโกแลต

อันดับที่ 5: Imperialซอสช็อกโกแลต

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. เครื่องปรุง, พริกแกง
  4. 10 อันดับ ซอสช็อกโกแลต ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 ใช้ราดเค้ก แต่งหน้าเบเกอรี่

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่