mybest
OPPO ราคาไม่เกิน 10,000 บาท

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม
  3. โทรศัพท์มือถือ
  4. 10 อันดับ OPPO ราคาไม่เกิน 10000 ปี 2024 สเปกดี กล้องสวย
  • 10 อันดับ OPPO ราคาไม่เกิน 10000 ปี 2024 สเปกดี กล้องสวย 1
  • 10 อันดับ OPPO ราคาไม่เกิน 10000 ปี 2024 สเปกดี กล้องสวย 2
  • 10 อันดับ OPPO ราคาไม่เกิน 10000 ปี 2024 สเปกดี กล้องสวย 3
  • 10 อันดับ OPPO ราคาไม่เกิน 10000 ปี 2024 สเปกดี กล้องสวย 4
  • 10 อันดับ OPPO ราคาไม่เกิน 10000 ปี 2024 สเปกดี กล้องสวย 5

10 อันดับ OPPO ราคาไม่เกิน 10000 ปี 2024 สเปกดี กล้องสวย

OPPO เป็นหนึ่งในแบรนด์มือถือที่ได้รับความนิยม เพราะได้รับการพัฒนาทั้งด้านเทคโนโลยีและการออกแบบให้เข้าไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ มีการพัฒนาสเปกมือถือให้เหมาะสำหรับการเล่นเกม การทำงาน การถ่ายรูป หรือการใช้งานแบบ Multitasking ที่สามารถใช้งานหลายแอปพลิเคชันพร้อมกันได้ อีกทั้งจุดเด่นที่สำคัญของแบรนด์ OPPO คือมีให้เลือกหลากหลายรุ่นหลายราคาทีเดียว


OPPO จึงถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการโทรศัพท์มือถือที่มีทั้งสเปก ฟังก์ชัน และฟีเจอร์แบบครบครัน บทความนี้เราได้รวบรวมวิธีการเลือกมือถือ OPPO ในงบราคาไม่เกิน 10,000 บาท เพื่อให้ตอบโจทย์ต่อการใช้งานของคุณ พร้อมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน อีกทั้งยังมี 10 อันดับ OPPO ราคาไม่เกิน 10,000 บาท รุ่นฮิตมาให้คุณได้พิจารณากันอีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 07/06/2023
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

คุณแก้วจบจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต มีความหลงใหลในด้านการถ่ายภาพ โดยผ่านงานการถ่ายภาพมาหลากหลายแนว ทั้ง Fashion, Architecture, Automobile, Product Still Life และอยู่ในสาขาอาชีพนี้มากว่า 10 ปี และหลังจากช่วงที่การใช้สมาร์ตโฟนถ่ายภาพได้รับความนิยมมากขึ้น คุณแก้วจึงได้มีโอกาสคลุกคลีในวงการนี้และได้ศึกษาอย่างจริงจัง จนได้เปิดเพจและเว็บไซต์ Mobile Photographer ขึ้นมาเพื่อสอนทั้งเทคนิคการถ่ายภาพให้กับผู้ที่สนใจและอัปเดตเทคโนโลยีวงการกล้อง โทรศัพท์ และอุปกรณ์ไอทีใหม่ ๆ อยู่ตลอด นอกจากเพจและเว็บไซต์แล้ว ปัจจุบันคุณแก้วยังได้ร่วมงานกับแบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลกมากมาย เช่น Samsung, OPPO, vivo, HUAWEI และ Realme อีกทั้งยังผ่านการรีวิวกล้องสมาร์ตโฟนมากว่า 50 รุ่น เคยขึ้นเวที Present สินค้ากับแบรนด์มากมาย รวมทั้งร่วมจัดงาน Workshop ถ่ายภาพให้กับลูกค้าของแบรนด์สมาร์ทโฟน นอกจากนี้ ยังเปิด Photography Course สอนการถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนให้แก่ผู้ที่สนใจ และได้รับเชิญให้บรรยายหลักสูตรการสอนถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนกับมหาวิทยาลัยชั้นนำอีกหลายแห่งอีกด้วย

ประวัติของ สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

จุดเด่นของโทรศัพท์ OPPO

จุดเด่นของโทรศัพท์ OPPO
อ้างอิง:oppo.com

โทรศัพท์มือถือแบรนด์ OPPO มีข้อดีในเรื่องของช่วงราคาที่หลากหลายตั้งแต่รุ่นราคาไม่ถึง 5,000 บาท ไปจนถึงรุ่นเรือธงราคาสูง ฟังก์ชันครบครัน ถึงแม้ว่า OPPO ในช่วงราคาไม่เกิน 5,000 บาทจะค่อนข้างจะมีตัวเลือกน้อยในประเทศไทย ซึ่งจะมีเพียงรุ่น OPPO A17 และ OPPO A17K เท่านั้น แต่ตัวประสิทธิภาพของตัวเครื่องก็เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป นอกจากนี้ เมื่อเทียบ OPPO ช่วงราคาไม่เกิน 10,000 บาทกับโทรศัพท์แบรนด์อื่น ๆ ในช่วงระดับราคาเดียวกัน จะพบว่า แบรนด์ OPPO นั้นจะเน้นไปที่การออกแบบตัวเครื่องที่สวยงาม ดีไซน์ค่อนข้าง Unisex พร้อมความจุแบตเตอรี่ที่สูง และความเร็วในการชาร์จแบตเตอรี่มากกว่าแบรนด์อื่น ที่สำคัญคือ ศูนย์บริการ OPPO มีค่อนข้างครอบคลุมทั่วประเทศ จึงสะดวกกับผู้ใช้งานทั่วไปครับ

วิธีการเลือกมือถือ OPPO ราคาไม่เกิน 10000

สำหรับการเลือกมือถือ OPPO ราคาไม่เกิน 10,000 บาทนั้น สิ่งที่ควรคำนึงถึงเป็นหลักคือสเปกของตัวเครื่อง เพราะโทรศัพท์มือถือประกอบไปด้วยการทำงานหลายส่วนที่ส่งผลต่อการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น CPU, RAM, ROM หรือแม้กระทั่งแบตเตอรี่ และน้ำหนักของตัวเครื่องครับ

1

เลือกมือถือ OPPO ราคาไม่เกิน 10000 จาก CPU

เลือกมือถือ OPPO ราคาไม่เกิน 10000 จาก CPU
อ้างอิง:mediatek.com

โทรศัพท์ OPPO ในระดับราคาไม่เกิน 10,000 โดยส่วนใหญ่แล้ว จะเปลี่ยนมาใช้ชิปเซตจากทาง MediaTek ซึ่งจะเป็น Dimensity ตัวเริ่มต้น ไม่ว่าจะเป็น Dimensity 700 หรือ Dimensity 900 ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานทั่วไป ใช้งานด้าน Entertainment เล่นเกม ถ่ายภาพได้เล็กน้อย ไม่ได้ดีมากเหมือนกับชิปเซตในระดับราคาเกิน 15,000 ขึ้นไป ซึ่งแน่นอนว่าก็คงจะไม่พ้น OPPO A Series 


โดยรุ่นที่ยังมีวางจำหน่ายในไทยนั้นได้แก่ OPPO A17 ที่เน้นการใช้งานทั่วไป ได้ลูกเล่นการออกแบบตัวเครื่องที่แปลกตา ใช้ฝาหลังเป็นหนัง Vegan Leather และได้กล้องถ่ายภาพความละเอียด 50MP กับแบตเตอรี่ 5,000 mAh แต่ทั้งนี้ รุ่น A17 จะใช้ชิป MediaTek Helio ที่มีประสิทธิภาพต่ำกว่า Dimensity เน้นเรื่องประหยัดพลังงาน ความเร็วในการประมวลผลไม่ได้จริงจังมากนัก ถ้าเพิ่มราคาขึ้นไป OPPO A77/78 ชิปเซตจะใช้ MediaTek Dimensity 700 อาจจะมีความเร็วมากขึ้นเล็กน้อย เพราะถ้าจะไป Dimensity 900 หรือ Snapdragon อาจจะเกินงบที่มีได้ครับ

การเลือกโทรศัพท์ OPPO จากสเปกตัวเครื่องนั้น อยากให้เริ่มจากการดูชิปเซตก่อนเลยว่า มีความเร็ว ความแรงแค่ไหน ยิ่ง Tier สูงขึ้น ราคาก็สูงขึ้นตามไปด้วย โดยถ้าเน้นใช้งานทั่วไป, เล่น Social Media, ใช้ Application Chat ก็อาจจะดูเป็น Dimensity 700 หรือ Snapdragon 695 แล้วไปเน้นที่ความจุตัว ROM 128GB + microSD Card 1TB และแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5,000 mAh ก็จะเหมาะสมกับการใช้งาน ซึ่งก็จะอยู่ใน OPPO A Series

แต่ถ้าเป็นคนที่อยากได้ความเร็วมากขึ้น ก็อาจจะต้องขยับขึ้นไปในกลุ่ม OPPO Reno Series ที่จะได้ชิปเซตคุณภาพสูงขึ้น มี RAM และ ROM ในปริมาณที่มากขึ้น ซึ่งใน Reno Series นั้นจะเริ่มมีกล้องถ่ายภาพที่ไว้ใจได้ รวมไปถึงดีไซน์ตัวเครื่องที่สวย หน้าจอคุณภาพสูงขึ้น ทำให้เล่นเกมหรือดูหนังได้ประสบการณ์ที่ดีกว่าเดิม

2

เลือกมือถือ OPPO ราคาไม่เกิน 10000 จากขนาด RAM เพื่อความลื่นไหล

เลือกมือถือ OPPO ราคาไม่เกิน 10000 จากขนาด RAM เพื่อความลื่นไหล
อ้างอิง:oppo.com

โทรศัพท์มือถือในปัจจุบันนั้น รวมการทำงานทั้งหมดไว้ด้วยกัน ทั้งการเล่นเกม การถ่ายรูป และการใช้โซเชียลมีเดีย ซึ่ง RAM หรือชื่อเต็ม Random Access Memory คือหน่วยความจำที่มีหน้าที่พักข้อมูลของเครื่องและแอปพลิเคชันที่กำลังใช้งานอยู่ ถ้าหากเปิดใช้งานได้หลายแอปพลิเคชันพร้อมกัน ๆ จะทำให้ปริมาณ RAM น้อยลง และส่งผลทำให้เครื่องช้า ทำงานไม่รวดเร็วเวลาสลับการใช้งานในแต่ละแอปพลิเคชัน และอาจมีอาการค้าง หรือต้องเริ่มโหลดใหม่ทุกครั้งที่เปิดใช้งาน 


เราจึงขอแนะนำให้มองหาสมาร์ตโฟนที่มี RAM 4GB ขึ้นไป เพราะถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานแอปพร้อมกันหลาย ๆ แอปหรือรองรับการใช้งานกล้องถ่ายภาพคุณภาพสูงได้เป็นอย่างดี สำหรับรุ่นที่อยู่ในงบประมาณ 10,000 บาทที่แนะนำ คือรุ่น A78 ที่ได้ชิปเซต Dimensity 700 มี 5G ให้ใช้ หน้าจอใหญ่ 6.56 นิ้ว RAM 8GB ค่อนข้างครบครันครับ

3

เลือกมือถือ OPPO ราคาไม่เกิน 10000 จากขนาด ROM หรือความจุตามรูปแบบการใช้งาน

เลือกมือถือ OPPO ราคาไม่เกิน 10000 จากขนาด ROM หรือความจุตามรูปแบบการใช้งาน
อ้างอิง:oppo.com

ROM หรือ Read Only Memory คือหน่วยความจำที่ติดมากับตัวเครื่อง ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะจัดเก็บข้อมูลของระบบปฏิบัติการไว้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ผู้ใช้งานไม่สามารถเข้าไปดัดแปลงหรือแก้ไขได้โดยง่าย แต่ปกติแล้ว ROM จะใช้พื้นที่รวมกับหน่วยความจุรวมของโทรศัพท์ หรือ Internal Storage ที่ใช้จัดเก็บรูปภาพ วิดีโอ รวมไปถึงแอปพลิเคชัน คนส่วนใหญ่จึงจะเรียกความจุรวมของตัวเครื่องว่า ROM อย่างที่คุ้นเคยกัน เช่น ROM 16GB, 64GB, 256GB เป็นต้น

นอกจากนี้ ก็ยังมีกรณีที่ผู้ใช้งานต้องการให้การประมวลผลข้อมูลของโทรศัพท์รวดเร็วขึ้น จึงทำการ Extended RAM หรือการดึงพื้นที่ของหน่วยความจำภายในเครื่องหรือ ROM มาแปลงเพิ่มเติม เพื่อให้โทรศัพท์ลื่นขึ้น จึงควรพิจารณาจุดนี้ร่วมด้วยก่อนตัดสินใจเลือกซื้อโทรศัพท์

4

เลือกมือถือ OPPO กล้องสวย ราคาไม่เกิน 10000 รุ่นสำหรับการถ่ายรูปโดยเฉพาะ

เลือกมือถือ OPPO กล้องสวย ราคาไม่เกิน 10000 รุ่นสำหรับการถ่ายรูปโดยเฉพาะ
อ้างอิง:oppo.com

ความละเอียดของกล้องหน้าและกล้องหลังก็เป็นสิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึงด้วยเช่นกัน เพราะการเลือกสเปกกล้องก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคน โดยหลัก ๆ แล้ว โทรศัพท์ OPPO ในระดับกลางช่วงราคาไม่เกิน 10,000 บาทนั้นจะมีชุดกล้องหลังมาให้ทั้งหมด 3 ตัว ได้แก่ กล้องหลัก กล้องมุมกว้าง กล้องมาโคร และกล้องหน้า ซึ่งลูกเล่นโดยส่วนใหญ่จะเน้นไปที่เรื่องของการถ่ายภาพนิ่ง


โดยเฉพาะใน Portrait Mode และการ Selfie ซึ่งจะมี Beauty Mode และการเบลอฉากหลังที่มีมาให้ในรุ่น A17 เป็นต้นไป โดยทาง OPPO มักจะเรียกว่า Bokeh Flare Portrait หรือในบางรุ่นอย่างรุ่น A78 ขึ้นไปก็อาจจะมี Bokeh Video หรือการละลายฉากหลังวิดีโอมาให้ด้วย นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์การถ่ายภาพทั่ว ๆ ไปที่เราเห็นกันได้ตามปกติ จำพวก Filter สีสันต่าง ๆ การถ่ายภาพในเวลากลางคืนด้วย Night Mode เป็นต้น

5

เลือกมือถือ OPPO เล่นเกม ราคาไม่เกิน 10000 รุ่นสำหรับเกมเมอร์

เลือกมือถือ OPPO เล่นเกม ราคาไม่เกิน 10000 รุ่นสำหรับเกมเมอร์
อ้างอิง:oppo.com

โทรศัพท์ OPPO ในระดับราคาไม่เกิน 10,000 บาท โดยส่วนใหญ่นั้น จะอยู่ใน OPPO A Series ซึ่งรุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวออกมาในช่วงต้นปี ได้แก่ OPPO A78 5G โดยสิ่งที่เราต้องคำนึงสำหรับช่วงระดับราคานี้คือ ขนาดตัวเครื่อง, ขนาดหน้าจอ, ความจุแบตเตอรี่, ความแรงของชิปเซต, กล้องถ่ายภาพ ปิดท้ายด้วยเรื่องความเร็วในการชาร์จ ซึ่งโดยปกติแล้วทาง OPPO นั้นจะให้การชาร์จเร็วแบบเสียบสายที่ค่อนข้างเหนือกว่าแบรนด์อื่น ๆ ในระดับราคาเดียวกัน และในปัจจุบัน OPPO ได้นำ Gaming Mode มาใส่ให้กับโทรศัพท์ในระดับราคาต่ำกว่า 10,000 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Gaming Mode คือโหมดที่จะช่วยให้โทรศัพท์มือถือเสถียรขึ้นเวลาเล่นเกม โดยจะกินทรัพยากรของตัวเครื่องน้อยลง พร้อมทั้งยังสามารถตั้งค่าการรับสาย ข้อความ การแจ้งเตือน รวมถึงบล็อกแอปพลิเคชันที่ไม่เกี่ยวข้องกับเกมออกทั้งหมด ทั้งนี้ Gaming Mode นั้นจะไม่มีในโทรศัพท์รุ่นล่าง ๆ โดยส่วนมากมักจะอยู่ในรุ่นที่มีชิปเซตแรงประมาณหนึ่ง และที่สำคัญคือ หากโทรศัพท์ยังไม่มีซอฟต์แวร์ที่ทำอะไรได้มากนัก ถึงแม้จะมี Gaming Mode ก็อาจจะยังไม่แสดงประสิทธิภาพเท่าที่ควร อย่างเช่น รุ่น A57 เป็นต้น นอกจากนี้ หลายคนอาจจะกังวลว่าโทรศัพท์ที่มีราคาไม่สูงมาก เครื่องจะร้อนขณะเล่นเกมหรือไม่ ซึ่งในความเป็นจริงนั้น เครื่องจะร้อนหรือไม่ร้อนนั้นขึ้นอยู่กับตัวเกมที่เล่นมากกว่าครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ OPPO ราคาไม่เกิน 10000 สเปกดี กล้องสวย

หลังจากจะศึกษาวิธีการเลือกซื้อโทรศัพท์ OPPO กันไปแล้ว เราไปดู 10 อันดับ OPPO ราคาไม่เกิน 10,000 บาทที่น่าสนใจครับ ซึ่งจะมีรุ่นอะไรบ้าง เราไปดูกันเลยดีกว่าครับ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ซีรีส์
ขนาดจอ
น้ำหนัก
ขนาดตัวเครื่อง
RAM/ROM
ชิปเซ็ต
RAM
ROM
ความละเอียดกล้องหน้า
ความละเอียดกล้องหลัง
Refresh Rate
เวอร์ชันบลูทูธ
แบตเตอรี่
จำนวนซิมที่ใส่ได้
การเชื่อมต่อไร้สาย
ระบบปฏิบัติการ
ระบบปลดล็อกหน้าจอ
รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว
เซนเซอร์
เหมาะสำหรับ
การรับประกันสินค้า
สี
จำนวนซิมที่รองรับ
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
1

OPPO

OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A16

OPPO OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A16 1

5,699 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้งานพร้อมกันได้หลายแอป สแกนลายนิ้วมือ กันน้ำกันเหงื่อได้

A

6.52 นิ้ว

0.19 กก.

16.38 x 0.84 x 7.56 ซม.

3/32 GB, 4/64 GB

MediaTek Helio G35

3 GB, 4 GB

32 GB, 64 GB

8 MP

13 + 2 + 2 MP

60 Hz

5.0

5000 mAh

2

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac

ColorOS 11.1 based on Android 11

สแกนลายนิ้วมือ, จดจำใบหน้า

Geomagnetic Sensor, Light Sensor, Proximity Sensor, Accelerometer, Gravity Sensor, Step Counting Function

ใช้งานทั่วไป

1 ปี

Pearl Blue, Crystal Black, Space Silver

2

2

OPPO

OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A16K

OPPO OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A16K 1

4,699 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีไซน์บางเบา แบตอึดใช้งานได้ทั้งวัน กล้องสวยช่วยปรับผิวเนียน

A

6.52 นิ้ว

0.18 กก.

16.40 x 0.79 x 7.54 ซม.

3/32 GB

MediaTek Helio G35

3 GB

32 GB

5 MP

13 MP

60 Hz

5.0

4230 mAh

2

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac

ColorOS 11.1 based on Android 11

จดจำใบหน้า

Accelerator sensor, Magnetic sensor, Proximity Sensor, Ambient Light Sensor

ใช้งานทั่วไป

1 ปี

Black, Blue, White

2

3

OPPO

OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A17

OPPO OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A17 1

5,199 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ภาพสีสดใส ลำโพงดังขึ้น 2 เท่า แบตเตอรี่ 5,000mAh ใช้ได้ทั้งวัน

A

6.56 นิ้ว

0.19 กก.

16.42 x 0.83 x 7.5.6 ซม.

4/64 GB

MTK G35

4 GB

64 GB

5 MP

50 MP

60 Hz

5.0

5000 mAh

2

Wi-Fi 802.11 b/g/n

ColorOS 12.1.1 based on Android 12

สแกนลายนิ้วมือ, จดจำใบหน้า

Light Sensor, Proximity Sensor, Accelerometer, Gyroscope

ใช้งานทั่วไป

1 ปี

Midnight Black, Lake Blue

2

4

OPPO

OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A78

OPPO OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A78 1

8,499 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

บอดี้พรีเมียม ใช้งานได้ลื่นไหล ถ่ายภาพสวย ได้ลำโพงคู่สเตอริโอ

A

6.56 นิ้ว

0.19 กก.

16.38 x 0.8 x 7.51 ซม.

4/128 GB, 8/128 GB

Dimensity 700 5G

4 GB, 8 GB

128 GB

8 MP

50 + 2 MP

90 Hz

5.3

5000 mAh

2

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac

ColorOS 13 based on Android 13

สแกนลายนิ้วมือ, จดจำใบหน้า

Magnetic Induction Sensor, Light Sensor, Proximity Sensor, G-Sensor, Acceleration Sensor, Gyroscope, Pedometer

ใช้งานทั่วไป

1 ปี

Glowing Black, Glowing Purple

2

5

OPPO

OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A74

OPPO OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A74 1

7,999 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

พื้นที่เก็บข้อมูล 128GB กล้อง AI ความละเอียด 48MP รองรับชาร์จเร็ว

A

6.50 นิ้ว

0.19 กก.

16.29 x 0.84 x 7.47 ซม.

6/128 GB

Qualcomm 5G SoC

6 GB

128 GB

16 MP

48 + 8 + 2 +2 MP

90 Hz

5.1

5000 mAh

2

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac

ColorOS 11.1 based on Android 11

สแกนลายนิ้วมือ, จดจำใบหน้า

Proximity sensor, Light sensor, Accelerator sensor, Magnetic, sensor, Gyroscope sensor,Fingerprint

ถ่ายภาพ

1 ปี

Fluorite Purple, Marble Green

2

6

OPPO

OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A98

OPPO OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A98 1

10,990 บาท

ราคาสูง

เล่นเกมลื่นไหล ดูวิดีโอความละเอียดสูงสบาย หน้าจอขนาดใหญ่

A

6.72 นิ้ว

0.19 กก.

16.56 x 0.82 x 7.61 ซม.

8/256 GB

Qualcomm Snapdragon" 695 5G 8-core

8 GB

256 GB

32 MP

64 + 2 + 2 MP

120 Hz

5.1

5000 mAh

2

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac

ColorOS 13.1 based on Android 13

สแกนลายนิ้วมือ, จดจำใบหน้า

E-Compass, Light Sensor, Proximity Sensor, G-Sensor, Acceleration Sensor

ถ่ายภาพ

1 ปี

Dreamy Blue, Cool Black

2

7

OPPO

OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A17K

OPPO OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A17K 1

4,999 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สแกนลายนิ้วมือรวดเร็ว กันน้ำกันเหงื่อได้ แบตเตอรี่ใช้ได้ทั้งวัน

A

6.56 นิ้ว

0.19 กก.

16.42 x 0.83 x 7.56 ซม.

3/64 GB

MTK G35

3 GB

64 GB

5 MP

8 MP

60 Hz

5.3

5000 mAh

2

Wi-Fi 802.11 b/g/n

ColorOS 12.1.1 based on Android 12

สแกนลายนิ้วมือ

E-Compass, Light Sensor, Proximity Sensor, G-Sensor, Accelerometer Sensor

ใช้งานทั่วไป

1 ปี

Gold, Navy Blue

2

8

OPPO

OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A96

OPPO OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A96 1

9,499 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

หน้าจอคมชัด สีสันเต็มอิ่มสดใส ลำโพงคู่ เล่นเกมลื่นไหลไม่มีสะดุด

A

6.59 นิ้ว

0.19 กก.

16.44 x 0.84 x 7.57 ซม.

8/256 GB

Qualcomm Snapdragon 680

8 GB

256 GB

16 MP

50 + 2 MP

90 Hz

5.0

5000 mAh

2

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac

ColorOS 11.1 based on Android 11

สแกนลายนิ้วมือ

Accelerometer, Gyro, Proximity Sensor, Compass

ถ่ายภาพ, เล่นเกม

1 ปี

Starry Black

2

9

OPPO

OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A77s

OPPO OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A77s 1

7,999 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ฝาหลังวัสดุหนังไฟเบอร์กลาส กล้องหลังคู่ระบบ AI รองรับชาร์จเร็ว

A

6.56 นิ้ว

0.19 กก.

16.37 x 0.8 x 7.50 ซม.

8/128 GB

Snapdragon 680

8 GB

128 GB

8 MP

50 + 2 MP

90 Hz

5.0

5000 mAh

2

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n

ColorOS 12 based on Android 12.1

สแกนลายนิ้วมือ, จดจำใบหน้า

Accelerometer, Light Sensor, Proximity Sensor, Gyroscope

ถ่ายภาพ

1 ปี

Sunset Orange, Starry Black

2

10

OPPO

OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A57

OPPO OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A57 1

6,299 บาท

ราคาปานกลาง

ดีไซน์บางเบา เน้นเรียบหรู หน้าจอแสดงผลสดใส ลำโพงสเตอริโอ

A

6.56 นิ้ว

0.19 กก.

16.37 x 0.80 x 7.50 ซม.

4/128 GB

MediaTek Helio G35

4 GB

128 GB

8 MP

13 + 2 MP

60 Hz

5.3

5000 mAh

2

Wi-Fi 802.11 b/g/n

ColorOS 12.1 based on Android 12

สแกนลายนิ้วมือ

Accelerometer, Proximity Sensor, Compass

ใช้งานทั่วไป

1 ปี

Black, Gold, Rose Gold

2

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

OPPOOPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A16

OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A16 1
อ้างอิง:shopee.co.th
OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A16 2
อ้างอิง:shopee.co.th
OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A16 3
อ้างอิง:shopee.co.th
OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A16 4
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
5,699 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
5,699 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้งานพร้อมกันได้หลายแอป สแกนลายนิ้วมือ กันน้ำกันเหงื่อได้

OPPO A16 เป็นโทรศัพท์ OPPO A Series ที่มาพร้อมกับสเปกและฟังก์ชันที่มากกว่ารุ่นเดิม ไม่ว่าจะเป็น FlexDrop หรือฟังก์ชันที่สามารถใช้งานได้หลายแอปพลิเคชันพร้อม ๆ กันโดยการเปิดหน้าต่างแบบลอย จึงช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการสลับแอปพลิเคชันได้มากขึ้น อีกทั้งตัวเครื่องยังถูกปรับแต่งการสแกนลายนิ้วมือให้เป็นด้านข้างสามารถปลดล็อกได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังเปลี่ยนระบบประมวลผลเป็น MediaTek Helio G35 ที่ทำงานควบคู่กับ RAM 3 GB ได้อย่างลื่นไหล มาพร้อมฟังก์ชันการกันน้ำ IPX4 สามารถกันน้ำกระเด็นหรือกันเหงื่อได้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นในตระกูล A ที่มีฟังก์ชันที่คุ้มค่ากับราคาครับ

ซีรีส์A
ขนาดจอ6.52 นิ้ว
น้ำหนัก0.19 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.38 x 0.84 x 7.56 ซม.
RAM/ROM3/32 GB, 4/64 GB
ชิปเซ็ตMediaTek Helio G35
RAM3 GB, 4 GB
ROM32 GB, 64 GB
ความละเอียดกล้องหน้า8 MP
ความละเอียดกล้องหลัง13 + 2 + 2 MP
Refresh Rate60 Hz
เวอร์ชันบลูทูธ5.0
แบตเตอรี่5000 mAh
จำนวนซิมที่ใส่ได้2
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
ระบบปฏิบัติการColorOS 11.1 based on Android 11
ระบบปลดล็อกหน้าจอสแกนลายนิ้วมือ, จดจำใบหน้า
รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว
เซนเซอร์Geomagnetic Sensor, Light Sensor, Proximity Sensor, Accelerometer, Gravity Sensor, Step Counting Function
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีPearl Blue, Crystal Black, Space Silver
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

OPPOOPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A16K

OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A16K 1
อ้างอิง:shopee.co.th
OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A16K 2
อ้างอิง:shopee.co.th
OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A16K 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
4,699 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีไซน์บางเบา แบตอึดใช้งานได้ทั้งวัน กล้องสวยช่วยปรับผิวเนียน

สำหรับโทรศัพท์มือถือ OPPO A1K มาพร้อมกับหน้าจอที่ผลิตจากกระจก Corning Gorilla Glass 3 รูปทรงหยดน้ำ ตัวเครื่องมีความบางเพียง 7.85 มิลลิเมตร น้ำหนักเบา 175 กรัม ฝาหลังออกแบบให้เป็นเงาสะท้อนแบบ 3 มิติ ทั้งยังมีแบตเตอรี่ความจุมากถึง 4,230 มิลลิแอมป์ สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวันโดยที่ไม่ต้องชาร์จ ที่สำคัญยังมาพร้อมกับระบบ Optimized Night Charging ที่สามารถปรับแต่งการชาร์จแบตเตอรี่ของคุณได้ในขณะที่นอนหลับ ในส่วนของกล้องก็มาพร้อมกับระบบ Natural Skin Retouching ที่ช่วยปรับผิวให้เรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติได้ด้วยครับ

ซีรีส์A
ขนาดจอ6.52 นิ้ว
น้ำหนัก0.18 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.40 x 0.79 x 7.54 ซม.
RAM/ROM3/32 GB
ชิปเซ็ตMediaTek Helio G35
RAM3 GB
ROM32 GB
ความละเอียดกล้องหน้า5 MP
ความละเอียดกล้องหลัง13 MP
Refresh Rate60 Hz
เวอร์ชันบลูทูธ5.0
แบตเตอรี่4230 mAh
จำนวนซิมที่ใส่ได้2
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
ระบบปฏิบัติการColorOS 11.1 based on Android 11
ระบบปลดล็อกหน้าจอจดจำใบหน้า
รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว
เซนเซอร์Accelerator sensor, Magnetic sensor, Proximity Sensor, Ambient Light Sensor
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีBlack, Blue, White
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.3

OPPOOPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A17

OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A17 1
อ้างอิง:oppo.com
OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A17 2
อ้างอิง:oppo.com
OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A17 3
อ้างอิง:oppo.com
ราคาอ้างอิง
5,199 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ภาพสีสดใส ลำโพงดังขึ้น 2 เท่า แบตเตอรี่ 5,000mAh ใช้ได้ทั้งวัน

สมาร์ตโฟนราคากลาง ๆ  ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ 6.56 นิ้ว มาตรฐานขอบเขตสี DCI-P3 100% ให้ภาพที่มีสีสันสดใส เต็มอิ่ม พร้อมทั้งยังสามารถหรี่แสงไฟลงได้แบบอัจฉริยะ ช่วยถนอมสายตาไปในตัว รุ่นนี้ออกแบบฝาหลังเป็นหนังพรีเมียมที่มีความสวยงามคลาสสิกและทนทานต่อรอยขีดข่วน ในส่วนของกล้องถ่ายรูปก็ให้กล้องหลังความละเอียดสูง 50MP พร้อมโหมดถ่ายภาพพรอตเทรตและภาพทิวทัศน์ รวมถึงกล้องหน้าเซลฟี่สวยผิวเรียบเนียน และในด้านความบันเทิงนอกจากจะมีภาพสีสดใสแล้วยังให้ลำโพงแบบ Ultra-Volume Mode ที่จะเพิ่มความดังกว่าเดิมขึ้นถึง 2 เท่า ไม่ต้องกังวลกับเสียงรบกวนภายนอก พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 5,000mAh ใช้งานได้นานตลอดทั้งวัน

ซีรีส์A
ขนาดจอ6.56 นิ้ว
น้ำหนัก0.19 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.42 x 0.83 x 7.5.6 ซม.
RAM/ROM4/64 GB
ชิปเซ็ตMTK G35
RAM4 GB
ROM64 GB
ความละเอียดกล้องหน้า5 MP
ความละเอียดกล้องหลัง50 MP
Refresh Rate60 Hz
เวอร์ชันบลูทูธ5.0
แบตเตอรี่5000 mAh
จำนวนซิมที่ใส่ได้2
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 b/g/n
ระบบปฏิบัติการColorOS 12.1.1 based on Android 12
ระบบปลดล็อกหน้าจอสแกนลายนิ้วมือ, จดจำใบหน้า
รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว
เซนเซอร์Light Sensor, Proximity Sensor, Accelerometer, Gyroscope
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีMidnight Black, Lake Blue
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.4

OPPOOPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A78

OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A78 1
อ้างอิง:oppo.com
OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A78 2
อ้างอิง:oppo.com
OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A78 3
อ้างอิง:oppo.com
ราคาอ้างอิง
8,499 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

บอดี้พรีเมียม ใช้งานได้ลื่นไหล ถ่ายภาพสวย ได้ลำโพงคู่สเตอริโอ

หากใครที่มีงบประมาณมากขึ้น แนะนำให้ลองพิจารณาโทรศัพท์ OPPO ในรุ่น A78 ที่ราคาประมาณ 10,000 บาท ต้น ๆ ครับ เพราะนอกจากจะมีดีไซน์ที่สวยงาม ดูเรียบหรูจากวัสดุคุณภาพพรีเมียมที่ออกแบบตามแนวคิด OPPO Glow แล้ว ก็ยังได้ชิปประมาณผลที่เร็วแรงอย่าง Dimensity 700 5G และอัตราการรีเฟรชเรตที่มากขึ้น ทำให้สามารถใช้งานโทรศัพท์ได้อย่างลื่นไหล ทั้งยังมาพร้อมกับกล้องถ่ายภาพที่ด้านหน้ามีความละเอียด 8MP และกล้องหลังความละเอียดสูงสุด 50MP สามารถใช้งานโหมดปรับแต่งภาพ วิดีโอให้มีความคมชัด สวยงาม แม้ถ่ายในที่แสงน้อย รุ่นนี้ยังได้ลำโพงแบบสเตอริโอคู่ และสามารถกันน้ำกันเหงื่อได้ที่ระดับ IPX4 อีกด้วยครับ

ซีรีส์A
ขนาดจอ6.56 นิ้ว
น้ำหนัก0.19 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.38 x 0.8 x 7.51 ซม.
RAM/ROM4/128 GB, 8/128 GB
ชิปเซ็ตDimensity 700 5G
RAM4 GB, 8 GB
ROM128 GB
ความละเอียดกล้องหน้า8 MP
ความละเอียดกล้องหลัง50 + 2 MP
Refresh Rate90 Hz
เวอร์ชันบลูทูธ5.3
แบตเตอรี่5000 mAh
จำนวนซิมที่ใส่ได้2
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
ระบบปฏิบัติการColorOS 13 based on Android 13
ระบบปลดล็อกหน้าจอสแกนลายนิ้วมือ, จดจำใบหน้า
รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว
เซนเซอร์Magnetic Induction Sensor, Light Sensor, Proximity Sensor, G-Sensor, Acceleration Sensor, Gyroscope, Pedometer
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีGlowing Black, Glowing Purple
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.5

OPPOOPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A74

OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A74 1
อ้างอิง:oppo.com
OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A74 2
อ้างอิง:oppo.com
OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A74 3
อ้างอิง:oppo.com
ราคาอ้างอิง
7,999 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

พื้นที่เก็บข้อมูล 128GB กล้อง AI ความละเอียด 48MP รองรับชาร์จเร็ว

สำหรับโทรศัพท์มือถือ OPPO A74 เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมและมีความคุ้มค่าคุ้มในราคาไม่เกิน 10,000 บาท รุ่นนี้ใช้ชิปเซต Qualcomm 5G SoC หน้าจอขนาด 6.5 นิ้ว มาพร้อม RAM 6 GB พื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายในตัวเครื่องหรือ ROM สูงถึง 128 GB จึงทำให้สามารถเก็บข้อมูลได้เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังพร้อมกับกล้องหลังระบบ AI 4 ตัว ความละเอียดสูงสุด 48MP มีโหมดให้เลือกใช้งานอย่างหลากหลาย เช่น โหมดถ่ายภาพบุคคล โหมดถ่ายภาพสตรีทและโหมดถ่ายวิวทิวทัศน์ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีแบตเตอรี่ความจุขนาดใหญ่ 5,000mAh สามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวัน และรองรับการชาร์จเร็ว 18W อีกด้วยครับ

ซีรีส์A
ขนาดจอ6.50 นิ้ว
น้ำหนัก0.19 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.29 x 0.84 x 7.47 ซม.
RAM/ROM6/128 GB
ชิปเซ็ตQualcomm 5G SoC
RAM6 GB
ROM128 GB
ความละเอียดกล้องหน้า16 MP
ความละเอียดกล้องหลัง48 + 8 + 2 +2 MP
Refresh Rate90 Hz
เวอร์ชันบลูทูธ5.1
แบตเตอรี่5000 mAh
จำนวนซิมที่ใส่ได้2
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
ระบบปฏิบัติการColorOS 11.1 based on Android 11
ระบบปลดล็อกหน้าจอสแกนลายนิ้วมือ, จดจำใบหน้า
รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว
เซนเซอร์Proximity sensor, Light sensor, Accelerator sensor, Magnetic, sensor, Gyroscope sensor,Fingerprint
เหมาะสำหรับถ่ายภาพ
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีFluorite Purple, Marble Green
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.6

OPPOOPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A98

OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A98 1
อ้างอิง:oppo.com
OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A98 2
อ้างอิง:oppo.com
OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A98 3
อ้างอิง:oppo.com
ราคาอ้างอิง
10,990 บาท
ราคาสูง

เล่นเกมลื่นไหล ดูวิดีโอความละเอียดสูงสบาย หน้าจอขนาดใหญ่

OPPO A98 เป็นโทรศัพท์รุ่นกลาง ๆ ของแบรนด์ ที่มีความโดดเด่นเรื่องการชาร์จไว โดยจะให้แบตเตอรี่มาที่ความจุ 5,000mAh และรองรับการชาร์จเต็ม 100% ใช้เวลาเพียง 44 นาที ด้วยเทคโนโลยี SUPERVOOC 67W นอกจากนี้ยังมีบอดี้ที่เรียบหรู ดีไซน์แบบ OPPO Glow ฝาหลังเป็นแบบโค้ง ดูมีมิติ มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ 6.72 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD+ ทั้งยังทัชสกรีนลื่นไหลและใช้งานได้อย่างรวดเร็วกับชิปเซต Qualcomm Snapdragon 695 5G 8-core ในส่วนของกล้องจะมีกล้องหลังที่ใช้ระบบ AI ช่วยโฟกัส ความละเอียด 64MP และยังได้เลนส์มาโครและเลนส์ละลายหลังอีกด้วยครับ

ซีรีส์A
ขนาดจอ6.72 นิ้ว
น้ำหนัก0.19 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.56 x 0.82 x 7.61 ซม.
RAM/ROM8/256 GB
ชิปเซ็ตQualcomm Snapdragon" 695 5G 8-core
RAM8 GB
ROM256 GB
ความละเอียดกล้องหน้า32 MP
ความละเอียดกล้องหลัง64 + 2 + 2 MP
Refresh Rate120 Hz
เวอร์ชันบลูทูธ5.1
แบตเตอรี่5000 mAh
จำนวนซิมที่ใส่ได้2
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
ระบบปฏิบัติการColorOS 13.1 based on Android 13
ระบบปลดล็อกหน้าจอสแกนลายนิ้วมือ, จดจำใบหน้า
รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว
เซนเซอร์E-Compass, Light Sensor, Proximity Sensor, G-Sensor, Acceleration Sensor
เหมาะสำหรับถ่ายภาพ
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีDreamy Blue, Cool Black
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.7

OPPOOPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A17K

OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A17K 1
อ้างอิง:oppo.com
OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A17K 2
อ้างอิง:oppo.com
OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A17K 3
อ้างอิง:oppo.com
ราคาอ้างอิง
4,999 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สแกนลายนิ้วมือรวดเร็ว กันน้ำกันเหงื่อได้ แบตเตอรี่ใช้ได้ทั้งวัน

อีกหนึ่งรุ่นของโทรศัพท์ OPPO ที่เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไปและมีราคาไม่แพงมาก ซึ่ง A17K จะมาในดีไซน์เรียบง่าย เน้นใช้งานคล่องตัว ด้วยความสามารถในการปลดล็อกหน้าจออย่างรวดเร็วง่ายดาย ผ่านการสแกนลายนิ้วมือด้านข้างเครื่อง ในส่วนของหน้าจอให้มาที่ 6.56 นิ้ว อัตราการรีเฟรชเรต 60Hz เพียงพอต่อการใช้งานที่ลื่นไหล รุ่นนี้ยังมีลำโพงแบบ Ultra-Volume Mode ซึ่งสามารถปรับเสียงให้ดังขึ้นได้ ไม่ต้องกังวลกับเสียงรบกวนรอบข้าง กล้องความละเอียด 8MP และยังสามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวันโดยไม่ต้องชาร์จซ้ำในกรณีที่ใช้งานทั่วไป เพราะมีแบตเตอรี่ความจุขนาดใหญ่ 5,000mAh เลยทีเดียวครับ

ซีรีส์A
ขนาดจอ6.56 นิ้ว
น้ำหนัก0.19 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.42 x 0.83 x 7.56 ซม.
RAM/ROM3/64 GB
ชิปเซ็ตMTK G35
RAM3 GB
ROM64 GB
ความละเอียดกล้องหน้า5 MP
ความละเอียดกล้องหลัง8 MP
Refresh Rate60 Hz
เวอร์ชันบลูทูธ5.3
แบตเตอรี่5000 mAh
จำนวนซิมที่ใส่ได้2
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 b/g/n
ระบบปฏิบัติการColorOS 12.1.1 based on Android 12
ระบบปลดล็อกหน้าจอสแกนลายนิ้วมือ
รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว
เซนเซอร์E-Compass, Light Sensor, Proximity Sensor, G-Sensor, Accelerometer Sensor
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีGold, Navy Blue
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.8

OPPOOPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A96

OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A96 1
อ้างอิง:bnn.in.th
OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A96 2
อ้างอิง:bnn.in.th
ราคาอ้างอิง
9,499 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

หน้าจอคมชัด สีสันเต็มอิ่มสดใส ลำโพงคู่ เล่นเกมลื่นไหลไม่มีสะดุด

สำหรับ OPPO A96 เป็นโทรศัพท์อีกรุ่นที่ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคาในงบประมาณไม่ถึง 10,000 บาท ซึ่งจะให้ชิปเซตตัวแรงอย่าง Qualcomm Snapdragon 680 ที่ช่วยให้การทำงานของตัวเครื่องลื่นไหล มาพร้อมหน้าจอขนาด 6.59 นิ้ว อัตราการรีเฟรชเรต 90Hz ช่วยให้ประมวลผลได้รวดเร็ว เล่นเกมได้ไม่มีสะดุด ทั้งยังมีจอแสดงผลแบบ Punch-Hole ที่ช่วยให้ภาพที่ได้มีความสดใส เต็มอิ่ม พร้อมลำโพงคู่ ใครที่ชื่นชอบการดูหนังหรือภาพสวย ๆ ผ่านจอโทรศัพท์นับว่าตอบโจทย์ได้อย่างดี ในส่วนของแบตเตอรี่มีขนาด 5,000mAh รองรับการชาร์จไว 33W และยังได้กล้องความละเอียดสูง 50MP และกล้องหน้าเซลฟี่สวย ๆ ความละเอียด 16MP ด้วยครับ

ซีรีส์A
ขนาดจอ6.59 นิ้ว
น้ำหนัก0.19 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.44 x 0.84 x 7.57 ซม.
RAM/ROM8/256 GB
ชิปเซ็ตQualcomm Snapdragon 680
RAM8 GB
ROM256 GB
ความละเอียดกล้องหน้า16 MP
ความละเอียดกล้องหลัง50 + 2 MP
Refresh Rate90 Hz
เวอร์ชันบลูทูธ5.0
แบตเตอรี่5000 mAh
จำนวนซิมที่ใส่ได้2
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
ระบบปฏิบัติการColorOS 11.1 based on Android 11
ระบบปลดล็อกหน้าจอสแกนลายนิ้วมือ
รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว
เซนเซอร์Accelerometer, Gyro, Proximity Sensor, Compass
เหมาะสำหรับถ่ายภาพ, เล่นเกม
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีStarry Black
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.9

OPPOOPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A77s

OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A77s 1
อ้างอิง:oppo.com
OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A77s 2
อ้างอิง:oppo.com
OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A77s 3
อ้างอิง:oppo.com
ราคาอ้างอิง
7,999 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ฝาหลังวัสดุหนังไฟเบอร์กลาส กล้องหลังคู่ระบบ AI รองรับชาร์จเร็ว

รุ่นนี้โดดเด่นด้วยฝาหลังที่ใช้วัสดุเป็นหนังไฟเบอร์กลาสพรีเมียม ให้ความรู้สึกเรียบหรู คลาสสิก และยังทนทานต่อรอยนิ้วมือและรอยขีดข่วน มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.56 นิ้ว และชิปเซต Snapdragon 680 ตัวแรง อัตราการรีเฟรชเรต 90Hz ใช้งานได้อย่างลื่นไหล ทั้งยังมีกล้องหลังคู่ความละเอียด 50MP ที่มีออโต้โฟกัสและการปรับแต่งภาพด้วย AI อัจฉริยะ ช่วยให้การถ่ายภาพหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น ภาพพอรตเทรต ภาพวิวทิวทัศน์ หรือภาพวัตถุ มีความคมชัด สวยงามเหมือนมืออาชีพ รุ่นนี้ยังรองรับการชาร์จไว และกันน้ำกันเหงื่อ รวมถึงฝุ่นละอองได้อีกด้วย

ซีรีส์A
ขนาดจอ6.56 นิ้ว
น้ำหนัก0.19 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.37 x 0.8 x 7.50 ซม.
RAM/ROM8/128 GB
ชิปเซ็ตSnapdragon 680
RAM8 GB
ROM128 GB
ความละเอียดกล้องหน้า8 MP
ความละเอียดกล้องหลัง50 + 2 MP
Refresh Rate90 Hz
เวอร์ชันบลูทูธ5.0
แบตเตอรี่5000 mAh
จำนวนซิมที่ใส่ได้2
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n
ระบบปฏิบัติการColorOS 12 based on Android 12.1
ระบบปลดล็อกหน้าจอสแกนลายนิ้วมือ, จดจำใบหน้า
รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว
เซนเซอร์Accelerometer, Light Sensor, Proximity Sensor, Gyroscope
เหมาะสำหรับถ่ายภาพ
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีSunset Orange, Starry Black
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.10

OPPOOPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A57

OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A57 1
อ้างอิง:oppo.com
OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A57 2
อ้างอิง:oppo.com
OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A57 3
อ้างอิง:oppo.com
OPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A57 4
อ้างอิง:oppo.com
ราคาอ้างอิง
6,299 บาท
ราคาปานกลาง

ดีไซน์บางเบา เน้นเรียบหรู หน้าจอแสดงผลสดใส ลำโพงสเตอริโอ

รุ่นนี้เหมาะกับคนที่เน้นการใช้งานทั่วไปหรือคนที่ต้องการซื้อให้ผู้สูงอายุหรือเด็ก ๆ เนื่องจากมีราคาไม่แพงมาก สามารถใช้งานได้ลื่นไหลและมีฟังก์ชันการใช้งานสำคัญมาให้ครบครัน ดีไซน์ตัวเครื่องมีความบาง น้ำหนักเบา เรียบ ๆ หรู เน้นใช้งานง่ายด้วยการปลดล็อกด้วยลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.56 นิ้ว ที่ให้การแสดงผลเป็นสีสันสดใส เต็มอิ่ม พร้อมทั้งยังมีลำโพงสเตอริโอ ใช้ในการรับชมสื่อโซเชียลมีเดีย ภาพยนตร์หรือซีรีส์ได้อย่างเพลิดเพลิน กล้องความละเอียด 13MP มาให้ พร้อมแบตเตอรี่ความจุขนาดใหญ่ 5,000mAh และสามารถกันน้ำกันเหงื่อได้ที่ IPX4 รวมถึงกันฝุ่นได้ที่ IP5X 

ซีรีส์A
ขนาดจอ6.56 นิ้ว
น้ำหนัก0.19 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.37 x 0.80 x 7.50 ซม.
RAM/ROM4/128 GB
ชิปเซ็ตMediaTek Helio G35
RAM4 GB
ROM128 GB
ความละเอียดกล้องหน้า8 MP
ความละเอียดกล้องหลัง13 + 2 MP
Refresh Rate60 Hz
เวอร์ชันบลูทูธ5.3
แบตเตอรี่5000 mAh
จำนวนซิมที่ใส่ได้2
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 b/g/n
ระบบปฏิบัติการColorOS 12.1 based on Android 12
ระบบปลดล็อกหน้าจอสแกนลายนิ้วมือ
รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว
เซนเซอร์Accelerometer, Proximity Sensor, Compass
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีBlack, Gold, Rose Gold
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า

บทส่งท้าย

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับวิธีการเลือกและ 10 อันดับ OPPO ราคาไม่เกิน 5,000 บาทที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ เรียกได้ว่ามีฟังก์ชันและสเปกที่ครบครันที่สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่แพ้รุ่นแพง ๆ เลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม คุณควรศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติม หรือลองไปทดลองการใช้งานจริงได้ที่ศูนย์ OPPO โดยตรง เพื่อให้ได้รุ่นที่ตรงต่อความต้องการและการใช้งานของคุณที่สุดครับ

TOP 5 OPPO ราคาไม่เกิน 10,000 บาท แนะนำ

อันดับที่ 1: OPPOOPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A16

อันดับที่ 2: OPPOOPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A16K

อันดับที่ 3: OPPOOPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A17

อันดับที่ 4: OPPOOPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A78

อันดับที่ 5: OPPOOPPO ราคาไม่เกิน 10000 รุ่น A74

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม
  3. โทรศัพท์มือถือ
  4. 10 อันดับ OPPO ราคาไม่เกิน 10000 ปี 2024 สเปกดี กล้องสวย

บทความยอดนิยม

สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์เล่นเกม
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
มือถือ ราคาไม่เกิน 5,000 บาท
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์ Sony Xperia
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
มือถือ Xiaomi
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์ Vivo
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
มือถือ ราคาไม่เกิน 6,000 บาท
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
iPhone
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
มือถือเล่นเกม ราคาไม่เกิน 10,000 บาท
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์ 5G
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 3,000 บาท

ค้นหาตามหมวดหมู่