mybest
กระทะเหล็ก

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ในครัว
  3. กระทะ
  4. 10 อันดับ กระทะเหล็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รุ่นเหล็กหล่อ เหล็กจีน
  • 10 อันดับ กระทะเหล็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รุ่นเหล็กหล่อ เหล็กจีน 1
  • 10 อันดับ กระทะเหล็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รุ่นเหล็กหล่อ เหล็กจีน 2
  • 10 อันดับ กระทะเหล็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รุ่นเหล็กหล่อ เหล็กจีน 3
  • 10 อันดับ กระทะเหล็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รุ่นเหล็กหล่อ เหล็กจีน 4
  • 10 อันดับ กระทะเหล็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รุ่นเหล็กหล่อ เหล็กจีน 5

10 อันดับ กระทะเหล็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รุ่นเหล็กหล่อ เหล็กจีน

เวลาไปทานอาหารตามร้านอาหารตามสั่ง เชื่อว่าหลายคนคงได้กลิ่นหอมของกระทะหลังจากได้ลิ้มรสอาหาร และต้องติดใจกับกลิ่นหอมกระทะอย่างแน่นอน สำหรับใครที่ชอบทานอาหารที่มีกลิ่นหอมของกระทะหรือชอบทำอาหารด้วยไฟแรง ๆ "กระทะเหล็ก" เรียกได้ว่าตอบโจทย์ได้อย่างดี เพราะมีคุณสมบัติทนความร้อนสูง กระจายความร้อนได้ดี รวมถึงทำให้อาหารมีสันสันสวยงามน่าทาน ที่สำคัญการผัดอาหารด้วยกระทะเหล็กยังทำให้อาหารมีกลิ่นหอมของกระทะที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งกลิ่นหอมและสีสันจะช่วยเพิ่มอรรถรสและรสชาติให้อาหารของเรามีเสน่ห์น่าทานมากยิ่งขึ้นด้วย 


ใครที่กำลังลังเลว่าจะซื้อกระทะเหล็กแบบไหนดี ลองอ่านวิธีการเลือกกระทะเหล็กแบบง่าย ๆ ที่เรานำมาฝากกัน โดยมาพร้อมคำแนะนำเบื้องต้นจากเจ้าของร้านอาหารที่เชี่ยวชาญทั้งเมนูไทยและเมนูฝรั่ง รวมทั้งยังมี 10 อันดับ กระทะเหล็ก จากแบรนด์เครื่องครัวยอดนิยมที่เราได้รวบรวมมาแนะนำ โดยมีตั้งแต่ขนาด 8 นิ้ว ไปจนถึง 15 นิ้วให้เลือกอีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 08/03/2024
อังสนา สมบุญ (ชิ้น)
ผู้เชี่ยวชาญ
เจ้าของร้านอาหารลิตเติ้ลมัม (Little Mom)
อังสนา สมบุญ (ชิ้น)

คุณชิ้นชื่นชอบการทำอาหารมาตั้งแต่วัยเด็ก โดยมีคุณแม่เป็นครูสอนทำอาหารคนแรก ซึ่งคุณชิ้นได้ฝึกฝนและเรียนรู้ตั้งแต่การไปจ่ายตลาดเพื่อซื้อวัตถุดิบ การคิดสูตรและการจับคู่เมนูอาหาร ขั้นตอนการปรุง ไปจนถึงรายละเอียดเล็ก ๆ น้อยในเรื่องส่วนผสมที่เป็นเคล็ดลับมากมายทั้งเมนูอาหารไทยและอาหารจีน ด้วยใจรักในการทำอาหารและความทรงจำที่ดีจากการใช้เวลาในครัวกับคุณแม่มาตลอด ทำให้คุณชิ้นตัดสินใจเปิดธุรกิจร้านอาหารเป็นของตนเองในปีพ.ศ.2554 เพื่อให้คนอื่น ๆ ได้ลิ้มรสอาหารในสไตล์โฮมเมดแบบที่ตนเองหลงรัก ภายใต้ชื่อร้าน ลิตเติ้ลมัม โดยมีทั้งเมนูอาหารไทย อาหารฝรั่ง รวมไปถึงเมนูเครื่องดื่ม กาแฟ ของหวานและเบเกอรี่ ซึ่งอาหารแต่ละจานนั้นจะเป็นโฮมเมดสูตรเฉพาะของทางร้านที่พิถีพิถันในการทำด้วยใจและไม่ใส่ผงชูรส นอกจากนี้ ภายในร้านยังมีเป็นบรรยากาศสไตล์อบอุ่น เป็นกันเอง พร้อมทั้งยังมีบริการเดลิเวอรีส่งถึงบ้านอีกด้วย

ประวัติของ อังสนา สมบุญ (ชิ้น)
…อ่านต่อ
ธนกร พรวรรณพงศา (พีท)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ธนกร พรวรรณพงศา (พีท)

คุณพีทจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเนชั่น สาขาการท่องเที่ยวและการโรงแรมและมีไลฟ์สไตล์ที่รักการเที่ยวและการกินเป็นพิเศษ โดยจะชอบไปท่องเที่ยวหาประสบการณ์ในหลาย ๆ จังหวัดและสรรหาของอร่อย ๆ ทานในวันหยุดเสมอ นอกจากนี้ คุณพีทยังมีความถนัดในด้านการทำอาหาร ทั้งอาหารคาว เบเกอรี่และเครื่องดื่ม รวมทั้งยังชอบสร้างสรรค์เมนูใหม่ ๆ ขึ้นมาเป็นสูตรของตัวเองด้วย ปัจจุบันคุณพีททำธุรกิจส่วนตัวโดยการเปิดร้านคาเฟ่ที่มีชื่อว่า Blackkat Café ในจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นคาเฟ่ที่เน้นขายเครื่องดื่ม เช่น ชานมไข่มุก อิตาเลียนโซดา เมนูทานเล่นต่าง ๆ และยังมีแพลนจะขยายธุรกิจมาที่กรุงเทพในอนาคตอีกด้วย

ประวัติของ ธนกร พรวรรณพงศา (พีท)
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกกระทะเหล็ก

กระทะเหล็กเป็นอุปกรณ์เครื่องครัวที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น โดยเฉพาะกลิ่นหอมของกระทะที่เป็นที่ชื่นชอบของใครหลาย ๆ คน ซึ่งวิธีการเลือกกระทะเหล็กนั้น ขึ้นอยู่กับสไตล์การทำอาหารของแต่ละคนค่ะ

1

เลือกประเภทของกระทะเหล็ก

กระทะเหล็กสามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลัก คือ กระทะเหล็กจีนและกระทะเหล็กหล่อ ซึ่งเหมาะกับการทำอาหารเมนูที่แตกต่างกัน ดังนั้น เราจึงต้องเลือกกระทะให้เหมาะสมกับเมนูอาหารที่เราต้องการทำด้วยค่ะ

กระทะเหล็กจีน

กระทะเหล็กจีน

กระทะเหล็กจีนคือกระทะเหล็กที่เราเห็นกันอยู่ทั่วไปตามร้านอาหารตามสั่งต่าง ๆ กระทะจะมีขนาดค่อนข้างใหญ่และก้นลึก เป็นกระทะที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีน แต่เดิมผลิตโดยการนำแผ่นเหล็กมาตีให้เป็นรูปทรงกระทะ แต่ในปัจจุบันได้มีการพัฒนาโดยการนำแผ่นเหล็กมาผ่านเครื่องปั๊มเพื่อขึ้นรูป และผลิตออกมาจำหน่ายกันอย่างแพร่หลาย ซึ่งกระทะเหล็กจีนมีคุณสมบัติร้อนเร็ว กระจายความร้อนได้ดี และผัดอาหารได้ในปริมาณมาก  


สำหรับเมนูที่เหมาะกับการใช้กระทะเหล็กจีนก็ยกตัวอย่างเช่น ข้าวผัด ไข่เจียว ไก่ทอด ปลาทอด และอาหารเมนูทอดหรือผัดต่าง ๆ ที่ต้องใช้ไฟแรง ๆ หรือน้ำมันเยอะ ๆ อย่างไรก็ตาม เราแนะนำให้เลือกกระทะเหล็กจีน ที่มีด้ามจับถนัดมือและน้ำหนักที่พอดี ไม่หนักจนเกินไป เนื้อเหล็กมีความหนาสักหน่อย เพื่อการใช้งานที่ยาวนาน เพราะบางร้านค้าจำหน่ายกระทะเหล็กที่ผลิตจากเหล็กบาง ๆ ทำให้กระทะบุบและเสียหายได้ง่ายค่ะ

กระทะเหล็กหล่อ

กระทะเหล็กหล่อ

กระทะเหล็กหล่อเป็นกระทะเหล็กที่นิยมใช้ทำอาหารสไตล์ตะวันตก มีลักษณะก้นตื้นแบนและขนาดไม่ใหญ่มาก ผลิตด้วยการนำเหล็กไปหล่อและขึ้นรูปในแม่พิมพ์ที่ทำจากทราย พื้นผิวกระทะจึงมีความขรุขระ เนื้อเหล็กจะค่อนข้างหนา และมีน้ำหนักค่อนข้างมาก ซึ่งกระทะเหล็กหล่อจะนำความร้อนได้ช้ากว่ากระทะเหล็กทั่วไป แต่สามารถกระจายความร้อนได้ดี รักษาความร้อนไว้ได้นาน นอกจากนี้ หลังปรุงอาหารเสร็จยังนำไปเสิร์ฟได้ทันทีโดยไม่ต้องเทใส่จานอีกด้วย


เมนูที่เหมาะกับการใช้กระทะเหล็กหล่อคือ เมนูที่ใช้การย่างหรือเคี่ยว เช่น สเต็ก แฮมเบิร์ก ซอสต่าง ๆ รวมถึงเมนูที่ต้องนำเข้าเตาอบก็สามารถทำได้ค่ะ อย่างไรก็ตาม กระทะเหล็กหล่อควบคุมอุณหภูมิได้ยาก จึงไม่เหมาะกับการนำไปใช้ปรุงอาหารที่ต้องใช้อุณหภูมิที่ละเอียดอ่อนค่ะ

2

เลือกจากพื้นผิวกระทะเหล็ก

เลือกจากพื้นผิวกระทะเหล็ก

กระทะเหล็กที่วางขายอยู่ทั่วไปนั้นมีพื้นผิวที่แตกต่างกัน ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะมีการเคลือบกันสนิมมาให้ และเราต้องทำการเผาเพื่อนำสารกันสนิมออกให้หมดก่อนนำไปใช้ปรุงอาหาร โดยหลังจากเผากระทะแล้วต้องนำน้ำมันมาทากระทะ เพื่อป้องกันการเกิดสนิมและลดปัญหาอาหารติดกระทะ ซึ่งกระทะเหล็กที่เผาเอาสารกันสนิมออกแล้ว จะสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยไม่มีสารเคมี 


สำหรับกระทะที่มีการเคลือบกันติด เช่น การเคลือบดำด้วยอีนาเมล เมื่อใช้ไปนาน ๆ การขีดข่วนจากตะหลิว อาจทำให้เกิดการหลุดร่อนและเกิดสนิมได้ จึงต้องระมัดระวังในการใช้งานค่ะ ทั้งนี้ กระทะเหล็กมีขั้นตอนวิธีก่อนใช้งานและหลังใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการเผาหรือการทาน้ำมัน ดังนั้น จึงควรศึกษาวิธีการใช้ให้ดีก่อน เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งาน รวมถึงความปลอดภัยในการใช้ปรุงอาหาร

3

เลือกขนาดกระทะเหล็กให้เหมาะสมกับการใช้งาน

เลือกขนาดกระทะเหล็กให้เหมาะสมกับการใช้งาน

ขนาดกระทะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ควรคำนึงถึง เพราะเตามีหลายขนาด หากซื้อมาเล็กไปหรือใหญ่ไปก็อาจทำให้วางได้ไม่มั่นคง และเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย นอกจากนี้ หากเป็นครอบครัวขนาดเล็ก หรือห้องมีพื้นที่จำกัด การซื้อขนาดกระทะมาใหญ่เกินความจำเป็น นอกจากจะเปลืองพื้นที่การจัดเก็บแล้ว ยังทำให้รู้สึกเกะกะและเคลื่อนย้ายลำบากเวลาใช้งาน หรือหากซื้อกระทะมาขนาดเล็กเกินไป ก็จะทำให้ต้องปรุงอาหารหลายครั้ง ทั้งเหนื่อยและเสียเวลาเพิ่มมากขึ้นค่ะ


สำหรับขนาดกระทะเหล็กจีนที่ใช้ในครัวเรือนส่วนใหญ่จะมีขนาด 14 นิ้ว แต่หากเป็นครอบครัวใหญ่หรือผู้ประกอบการร้านอาหารควรเลือกกระทะที่มีขนาด 16 นิ้วขึ้นไป ส่วนกระทะเหล็กหล่อโดยทั่วไปนิยมใช้ขนาด 10 - 12 นิ้ว และหากอาศัยอยู่ 1 - 2 คน ขนาด 8 นิ้วก็เพียงพอต่อการใช้งาน แต่หากอาศัยอยู่หลายคน ขอแนะนำให้เลือกใช้ขนาด 12 นิ้วขึ้นไปค่ะ 

4

เลือกกระทะเหล็กที่มีหูจับ เพื่อความสะดวกในการใช้งาน

เลือกกระทะเหล็กที่มีหูจับ เพื่อความสะดวกในการใช้งาน

หลายคนอาจไม่ได้คำนึงถึงความสำคัญของด้ามจับกระทะ แต่แท้จริงแล้วหูจับกระทะเป็นตัวช่วยที่ดี โดยเฉพาะเวลาทำอาหารในปริมาณมาก เพราะเราจะสามารถเคลื่อนย้ายกระทะได้อย่างมั่นคงขึ้น รวมถึงในระหว่างผัดยังช่วยให้ยกกระทะได้ง่าย และการกระดกกระทะกลับด้านอาหาร นอกจากนี้ หลังล้างทำความสะอาดยังนำไปแขวนตากได้สะดวกประหยัดพื้นที่จัดเก็บอีกด้วย 


ด้ามกระทะนั้นมีทั้งแบบหนึ่งหูและแบบสองหู หากใครที่มักจะทำเมนูที่ต้องพลิกอาหารหรือกระดกกระทะบ่อย ๆ กระทะเหล็กแบบที่มีด้ามยาวหนึ่งด้ามและหูจับหนึ่งข้างจะใช้งานได้สะดวกกว่า ส่วนเมนูที่ใช้น้ำมันเยอะหรือผัดอาหารปริมาณเยอะ เลือกกระทะแบบสองหูจะทำให้เคลื่อนย้ายได้ง่ายกว่า ดังนั้นจึงควรเลือกให้เหมาะกับเมนูที่ทำบ่อยและความถนัดของตนเองค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ กระทะเหล็ก ยี่ห้อไหนดี รวมรุ่นเหล็กหล่อ เหล็กจีน

เมื่อได้ทราบถึงวิธีการเลือกแล้ว จากนี้จะเป็นการจัดอันดับกระทะเหล็ก ที่เราได้คัดสรรมาให้ทุกคนเลือกหลายแบบ หลายขนาด เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่ครบครันค่ะ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภท
ขนาด
น้ำหนัก
ความลึกของก้นกระทะ
รูปทรง
วัสดุด้ามจับ
เตาที่ใช้งานได้
การรับประกันสินค้า
มีตะหลิว
มีหูจับ
1

ตาตีมือ

ตาตีมือ

ตาตีมือ ตาตีมือ 1

399 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

กระทะแบรนด์ไทย ดีไซน์สวย ผลิตจากเหล็กกล้าบริสุทธิ์คุณภาพดี

กระทะเหล็กจีน

34 ซม.

1,400 กรัม

-

กระทะก้นลึก

ไม้

เตาถ่าน / เตาแก๊ส

10 ปี

2

MEYER

MEYER CAST IRON

MEYER MEYER CAST IRON 1

840 บาท

ราคาปานกลาง

เนื้อเหล็กหนาไร้รอยต่อ กระจายความร้อนได้ดี นำเข้าตาอบได้

กระทะเหล็กหล่อ

26 ซม.

2,400 กรัม

5 ซม.

กระทะก้นแบน

เหล็กหล่อ

เตาแก๊ส / เตาไฟฟ้า

2 ปี

3

TEFAL

TEFAL B2240595

TEFAL TEFAL B2240595 1

286 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

กระทะเคลือบไทเทเนียม มีฟังก์ชัน Thermo-Signal เสริมการใช้

กระทะเหล็กหล่อ

26 ซม.

1,000 กรัม

-

กระทะก้นลึก

พลาสติก

เตาแก๊ส / เตาไฟฟ้า

2 ปี

4

De Buyer

De Buyer Mineral B Element Frying Pan

De Buyer De Buyer Mineral B Element Frying Pan 1

2,690 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

กระทะร้อนเร็ว เพิ่มกลิ่นหอมและสีสันอาหารได้ดี ดีไซน์สวยน่าใช้

กระทะเหล็กหล่อ

26 ซม.

-

-

กระทะย่าง

เหล็ก

เตาแก๊ส / เตาไฟฟ้า

-

5

The Kitchen World Pro

The Kitchen World Pro

The Kitchen World Pro The Kitchen World Pro 1

907 บาท

ราคาปานกลาง

กระทะจีนสุดคลาสสิก เนื้อเหล็กหนากำลังดี ปราศจากสารพิษ

กระทะเหล็กจีน

36 ซม.

980 กรัม

-

กระทะก้นลึก

ไม้

เตาถ่าน / เตาแก๊ส

7 วัน

6

BeChef

BeChef

BeChef  BeChef 1

469 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

คุณภาพดี ราคาน่ารัก เนื้อเหล็กหนา ใช้ได้กับเตาทุกประเภท

กระทะเหล็กหล่อ

26 ซม.

-

-

กระทะก้นแบน

เหล็ก

เตาแก๊ส / เตาไฟฟ้า

-

7

ZWILLING

ZWILLING Dragon

ZWILLING ZWILLING Dragon 1

5,530 บาท

ราคาสูง

กระทะที่มีเทคโนโลยีพิเศษในการป้องกันสนิม เร่งความร้อนได้เร็ว

กระทะเหล็กหล่อ

30 ซม.

-

10 ซม.

กระทะแบบพร้อมฝาครอบ

ไม้

เตาแก๊ส / เตาไฟฟ้า

2 ปี

8

Jirattanan Ironpan

Jirattanan Ironpan

Jirattanan Ironpan Jirattanan Ironpan 1

335 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผลิตจากเหล็กแท้แข็งแรง ด้ามจับถนัดมือ เคลือบยางสนธรรมชาติ

กระทะเหล็กจีน

30 ซม.

-

-

กระทะก้นลึก

ไม้

เตาถ่าน / เตาแก๊ส

-

9

Coleman

Coleman JP Classic Iron Skillet

Coleman Coleman JP Classic Iron Skillet 1

1,600 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

กระจายความร้อนทั่วถึง เก็บความร้อนยาวนาน มาพร้อมฝาปิด

กระทะเหล็กหล่อ

28 ซม.

4,400 กรัม

-

กระทะแบบพร้อมฝาครอบ

เหล็กหล่อ

เตาแก๊ส / เตาไฟฟ้า

-

10

König

König

König  König 1

880 บาท

ราคาปานกลาง

ขนาดกะทัดรัดน่ารัก เคลือบด้วยน้ำมันออร์แกนิค ไม่มีสารเคมี

กระทะเหล็กหล่อ

15 ซม.

-

-

กระทะแบบพร้อมฝาครอบ

-

เตาแก๊ส / เตาไฟฟ้า

-

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

ตาตีมือตาตีมือ

ตาตีมือ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
399 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
399 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

กระทะแบรนด์ไทย ดีไซน์สวย ผลิตจากเหล็กกล้าบริสุทธิ์คุณภาพดี

กระทะจากแบรนด์ตาตีมือ รุ่นคลาสสิก เป็นแบรนด์กระทะของไทย มีดีไซน์สวยงาม รูปทรงก้นกระทะเป็นแบบโค้งมนช่วยในการประหยัดน้ำมันได้ กระทะรุ่นนี้ผลิตจากเหล็กกล้าบริสุทธิ์คุณภาพดี มีความแข็งแรง ทนทานสูง ด้ามจับทำจากไม้คัดเกรด ออกแบบมาให้สามารถเข้ากับสรีระของมือคนทั่วไป ทำให้ถือได้ถนัดมือยิ่งขึ้น ทางแบรนด์ยังใช้หมุดอะลูมิเนียมในการยึดกับข้อต่อของกระทะ ช่วยให้ใช้งานได้ยาวนานมากขึ้นกว่าเดิม กระทะรุ่นนี้สามารถทนความร้อนได้สูง ร้อนได้อย่างรวดเร็ว ช่วยในการประกอบอาหารได้อย่างทั่วถึง เหมาะกับการเมนูผัดและเมนูทอดไฟแรง อีกทั้งกระทะยังมีความปลอดภัย ปราศจากสารตะกั่วและแคดเมียมอีกด้วย

ประเภทกระทะเหล็กจีน
ขนาด34 ซม.
น้ำหนัก1,400 กรัม
ความลึกของก้นกระทะ-
รูปทรงกระทะก้นลึก
วัสดุด้ามจับไม้
เตาที่ใช้งานได้เตาถ่าน / เตาแก๊ส
การรับประกันสินค้า10 ปี
มีตะหลิว
มีหูจับ
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

MEYERMEYER CAST IRON

ราคาอ้างอิง
840 บาท
ราคาปานกลาง

เนื้อเหล็กหนาไร้รอยต่อ กระจายความร้อนได้ดี นำเข้าตาอบได้

อีกหนึ่งกระทะที่ตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบทำอาหารเป็นเศษ กระทะ MEYER สามารถรังสรรเมนูอาหารได้อย่างหลากหลาย ตัวกระทะผลิตจากเหล็กหล่อขึ้นรูป ช่วยให้มีความแข็งแรง ทนทานสูง เคลือบผิวกระทะด้วยน้ำมันธรรมชาติ ปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย เนื้อผิวลักษณะคล้ายกับเปลือกส้ม ช่วยให้กักเก็บความร้อนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังทำให้กระจายความร้อนและรักษาอุณหภูมิที่คงที่ได้ ทนต่อความร้อนได้สูงถึง 260 องศาเซลเซียส ด้ามจับยึดติดกับตัวกระทะแบบชิ้นเดียว สามารถถือได้ถนัดมือและรองรับน้ำหนักของอาหารได้ดี นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานได้กับทุกเตา รวมถึงนำเข้าเตาอบได้อีกด้วย

ประเภทกระทะเหล็กหล่อ
ขนาด26 ซม.
น้ำหนัก2,400 กรัม
ความลึกของก้นกระทะ5 ซม.
รูปทรงกระทะก้นแบน
วัสดุด้ามจับเหล็กหล่อ
เตาที่ใช้งานได้เตาแก๊ส / เตาไฟฟ้า
การรับประกันสินค้า2 ปี
มีตะหลิว
มีหูจับ
No.3

TEFALTEFAL B2240595

ราคาอ้างอิง
286 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

กระทะเคลือบไทเทเนียม มีฟังก์ชัน Thermo-Signal เสริมการใช้

กระทะก้นแบน TEFAL รุ่นนี้ มีการออกแบบโครงสร้างให้แข็งแรง และมี Thermo-Signal หรือจุดสีแดงบนกระทะที่คอยบอกอุณหภูมิของกระทะ ซึ่งจะแสดงสีแดงเต็มวงตรงกลางกระทะหากอุณหภูมิอยู่ที่ 180 องศาเซลเซียส ช่วยกระจายความร้อนสู่อาหารได้ดี เคลือบด้วยไทเทเนียมคุณภาพดีหนาถึง 7 ชั้น มีความทนทานสูง ช่วยทำให้อาหารไม่ติดกระทะ และสามารถทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย กระทะรุ่นนี้มีการดีไซน์ที่ดูสวยงาม นอกจากนี้ยังมีการใช้วัสดุคุณภาพดีพร้อมทั้งเคลือบทั้งด้านในและด้านนอกของกระทะ มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ด้ามจับสามารถถือได้ง่าย สะดวกต่อการทำอาหาร

ประเภทกระทะเหล็กหล่อ
ขนาด26 ซม.
น้ำหนัก1,000 กรัม
ความลึกของก้นกระทะ-
รูปทรงกระทะก้นลึก
วัสดุด้ามจับพลาสติก
เตาที่ใช้งานได้เตาแก๊ส / เตาไฟฟ้า
การรับประกันสินค้า2 ปี
มีตะหลิว
มีหูจับ
No.4

De BuyerDe Buyer Mineral B Element Frying Pan

De Buyer Mineral B Element Frying Pan 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,690 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

กระทะร้อนเร็ว เพิ่มกลิ่นหอมและสีสันอาหารได้ดี ดีไซน์สวยน่าใช้

กระทะนำเข้าจากประเทศฝรั่งเศสที่ผลิตจากเหล็กคุณภาพดี มีความแข็งแรงทนทานสูง เคลือบด้วยขี้ผึ้ง มีคุณสมบัติที่สามารถทำความร้อนได้เร็ว กระจายความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพและทั่วถึง ด้ามจับออกแบบให้เหมาะกับสรีระของมือ สามารถถือได้ง่ายระหว่างทำอาหาร กระทะรุ่นนี้เหมาะกับอาหารประเภทย่าง เมนูสเต็ก เมนูทอด และเมนูอาหารอื่น ๆ หลากหลายเมนู ทั้งนี้ยังสามารถนำมาเคี่ยวกับซอสหรือเมนูง่าย ๆ อย่างไข่เจียวหรือทอดไข่ดาวได้ ช่วยเพิ่มสีสันและกลิ่นหอมจากการ Browning ทำให้อาหารดูน่าทานยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีดีไซน์ที่สวย มีความเรียบหรูเหมาะกับครัวของคุณอีกด้วย

ประเภทกระทะเหล็กหล่อ
ขนาด26 ซม.
น้ำหนัก-
ความลึกของก้นกระทะ-
รูปทรงกระทะย่าง
วัสดุด้ามจับเหล็ก
เตาที่ใช้งานได้เตาแก๊ส / เตาไฟฟ้า
การรับประกันสินค้า-
มีตะหลิว
มีหูจับ
No.5

The Kitchen World ProThe Kitchen World Pro

The Kitchen World Pro 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
907 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
907 บาท
ราคาปานกลาง

กระทะจีนสุดคลาสสิก เนื้อเหล็กหนากำลังดี ปราศจากสารพิษ

กระทะที่มีแหล่งผลิตจากประเทศไทย เป็นกระทะที่ใช้กระบวนการ Seasoning ซึ่งทางแบรนด์เลือกใช้น้ำมันพืชเกรดคุณภาพดีในการเผากระทะ ทำให้ได้กระทะที่มีสีดำมันวาวสวยงาม ทั้งนี้ยังไม่ทิ้งสารตกค้างที่เป็นอันตราย ไม่ว่าจะเป็นสารตะกั่ว แคดเมียม และสารกันสนิม ที่อาจมีส่วนที่ทำให้เกิดคลื่นไส้อาเจียน ปวดศีรษะ ปวดท้อง และหากสะสมในร่างกายปริมาณมาก อาจทำให้เสี่ยงต่อโรคไตและทางเดินหายใจได้อีกด้วย กระทะมีเนื้อหนาและน้ำหนักกำลังดี มีความแข็งแรงทนทาน สามารถปรุงอาหารในความร้อนได้ดี มีคุณสมบัติกระจายความร้อนให้กับอาหารได้อย่างทั่วถึง นอกจากนี้ยังออกแบบให้จับถนัดมือและยังสามารถใช้งานกับเมนูอาหารได้หลากหลายประเภท

ประเภทกระทะเหล็กจีน
ขนาด36 ซม.
น้ำหนัก980 กรัม
ความลึกของก้นกระทะ-
รูปทรงกระทะก้นลึก
วัสดุด้ามจับไม้
เตาที่ใช้งานได้เตาถ่าน / เตาแก๊ส
การรับประกันสินค้า7 วัน
มีตะหลิว
มีหูจับ
No.6

BeChef BeChef

ราคาอ้างอิง
469 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

คุณภาพดี ราคาน่ารัก เนื้อเหล็กหนา ใช้ได้กับเตาทุกประเภท

อีกหนึ่งกระทะที่ได้รับความนิยมในกลุ่มแม่บ้านอย่าง BeChef เป็นกระทะที่ผลิตจากเหล็กหล่อ มีคุณสมบัติที่สามารถทนความร้อนได้ดี สามารถใช้ประกอบกับเมนูอาหารที่ใช้อุณหภูมิสูงได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเมนูทอด เมนูผัด หรือเมนูย่าง ทั้งนี้ยังสามารถใช้ได้กับเตาทุกประเภท รวมถึงเตาอบก็สามารถใช้ได้ด้วย กระทะใช้ประกอบอาหารได้ง่าย อาหารไม่ติดกระทะ ช่วยประหยัดเวลาและช่วยให้การทำอาหารออกมามีประสิทธิภาพมากขึ้น ตัวกระทะมีดีไซน์ที่มีรูเทน้ำมันทั้ง 2 ด้าน สามารถเทของเหลวได้ง่าย ไม่หกเลอะเทอะ นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังใส่ใจต่อผู้ซื้อ เนื่องจากเป็นกระทะที่ปราศจากสารเคมีที่อันตราย ไม่มีสารเจือปนอีกด้วย

ประเภทกระทะเหล็กหล่อ
ขนาด26 ซม.
น้ำหนัก-
ความลึกของก้นกระทะ-
รูปทรงกระทะก้นแบน
วัสดุด้ามจับเหล็ก
เตาที่ใช้งานได้เตาแก๊ส / เตาไฟฟ้า
การรับประกันสินค้า-
มีตะหลิว
มีหูจับ
No.7

ZWILLINGZWILLING Dragon

ZWILLING Dragon 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
5,530 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
5,530 บาท
ราคาสูง

กระทะที่มีเทคโนโลยีพิเศษในการป้องกันสนิม เร่งความร้อนได้เร็ว

กระทะรุ่นนี้มีเทคโนโลยี Carbonitriding ที่สามารถรักษาพื้นผิวกระทะไม่ให้เกิดสนิม ช่วยลดการเกิดสนิมบนกระทะและใช้งานได้อย่างยาวนานขึ้น กระทะผลิตจากเหล็กบริสุทธิ์ ก้นกระทะมีความหนาและขอบกระทะจะบางกว่า ช่วยให้การถ่ายเทและกระจายความร้อนสู่อาหารทำได้อย่างทั่วถึง อีกทั้งยังมีความพิเศษที่เร่งความร้อนได้ถึง 180 องศาเซลเซียส ด้วยเวลาเพียง 50 วินาที เท่านั้น กระทะรุ่นนี้เหมาะกับเมนูอาหารประเภททอด ผัด ต้ม และนึ่งได้เป็นอย่างดี โดยทางแบรนดยังมีฝาหม้อให้ด้วย ช่วยให้รังสรรเมนูอาหารได้หลากหลายมากขึ้น ด้านในกระทะปลอดสารเคลือบ ทนทานต่อการขีดข่วนและการเสียดสีได้เป็นอย่างดี

ประเภทกระทะเหล็กหล่อ
ขนาด30 ซม.
น้ำหนัก-
ความลึกของก้นกระทะ10 ซม.
รูปทรงกระทะแบบพร้อมฝาครอบ
วัสดุด้ามจับไม้
เตาที่ใช้งานได้เตาแก๊ส / เตาไฟฟ้า
การรับประกันสินค้า2 ปี
มีตะหลิว
มีหูจับ
No.8

Jirattanan IronpanJirattanan Ironpan

Jirattanan Ironpan 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
335 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
335 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผลิตจากเหล็กแท้แข็งแรง ด้ามจับถนัดมือ เคลือบยางสนธรรมชาติ

กระทะเหล็กแท้ที่มีการผลิตมาอย่างยาวนานกว่า 50 ปี เป็นกระทะแบบภูมิปัญญาของคนจีนโบราณ กระทะมีความแข็งแรงทนทานสูง ก้นกระทะลึก มีน้ำหนักกำลังพอดี ตัวด้ามทำจากไม้ ถือใช้งานง่าย พอดีกับสรีระของมือ คุณสมบัติเฉพาะของกระทะรุ่นนี้คือมีความทนความร้อนสูง ร้อนได้เร็ว กระจายความร้อนได้ดี ช่วยให้อาหารสุกทั่วถึง ประกอบอาหารแล้วลื่นไม่ติดกระทะ และประกอบอาหารแล้วมีกลิ่นหอมจากกระทะ ทั้งนี้ทางแบรนด์ยังมีกระบวนการเผาอบกระทะด้วยน้ำมันรำข้าว ซึ่งเป็นวิธีแบบโบราณที่ช่วยให้ดูแลรักษากระทะได้ง่ายมากขึ้น โอกาสการเกิดสนิมจะยากขึ้น และสามารถช่วยให้ความดำเงาที่เกิดขึ้นบนกระทะแบบธรรมชาติเป็นไปได้เร็วขึ้นอีกด้วย

ประเภทกระทะเหล็กจีน
ขนาด30 ซม.
น้ำหนัก-
ความลึกของก้นกระทะ-
รูปทรงกระทะก้นลึก
วัสดุด้ามจับไม้
เตาที่ใช้งานได้เตาถ่าน / เตาแก๊ส
การรับประกันสินค้า-
มีตะหลิว
มีหูจับ
No.9

ColemanColeman JP Classic Iron Skillet

Coleman JP Classic Iron Skillet 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,600 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,600 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

กระจายความร้อนทั่วถึง เก็บความร้อนยาวนาน มาพร้อมฝาปิด

กระทะสไตล์แคมป์ปิ้งที่ตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบการเดินทางหรือกลุ่มนักเดินป่าได้เป็นอย่างดี กระทะ Coleman ทำจากเหล็กหล่อคุณภาพดี มีความหนาแข็งแรง ทนทานต่อความร้อนและทนต่อรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี สามารถกระจายความร้อนได้เร็ว ช่วยให้การประกอบอาหารทำได้อย่างสะดวก สามารถทำเมนูอาหารได้อย่างหลากหลาย มาพร้อมกับฝาปิดที่ช่วยรังสรรเมนูอาหารได้มากขึ้น สามารถใช้งานได้กับเตาทุกประเภท มีด้ามจับที่พอดีกับมือ ช่วยให้คล่องตัวในการทำอาหาร นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังมีถุงสำหรับเก็บกระทะโดยเฉพาะ ช่วยให้ง่ายต่อการจัดระเบียบและสะดวกต่อการพกพาอีกด้วย

ประเภทกระทะเหล็กหล่อ
ขนาด28 ซม.
น้ำหนัก4,400 กรัม
ความลึกของก้นกระทะ-
รูปทรงกระทะแบบพร้อมฝาครอบ
วัสดุด้ามจับเหล็กหล่อ
เตาที่ใช้งานได้เตาแก๊ส / เตาไฟฟ้า
การรับประกันสินค้า-
มีตะหลิว
มีหูจับ
No.10

König König

König 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
880 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
880 บาท
ราคาปานกลาง

ขนาดกะทัดรัดน่ารัก เคลือบด้วยน้ำมันออร์แกนิค ไม่มีสารเคมี

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการทำอาหารเมนูกระทะร้อน ไม่ว่าจะเมนูหอยทอด ออส่วน ผัดมาม่า สเต็ก ไข่กระทะ พิซซ่า และอื่น ๆ อีกหลากหลายเมนู กระทะรุ่นนี้ตอบโจทย์ได้ดี มีการใช้เทคโนโลยีการผลิตพิเศษจากประเทศเยอรมนี ช่วยให้กระทะสามารถกระจายความร้อนและเก็บความร้อนได้นาน มีการใช้สารสกัดจาก Flaxseed Organic ในการเคลือบกระทะ สามารถประกอบอาหารได้อย่างราบรื่น ไม่ทำให้อาหารติดกระทะ สารชนิดนี้เป็นสารจากธรรมชาติที่ปลอดภัยต่อสุขภาพ โดยทางแบรนด์ยังออกแบบให้กระทะมีหูจับ 2 ด้าน สะดวกต่อการเคลื่อนย้าย นอกจากนี้กระทะยังผลิตจากเหล็กหล่อที่มีความแข็งแรงทนทานอีกด้วย

ประเภทกระทะเหล็กหล่อ
ขนาด15 ซม.
น้ำหนัก-
ความลึกของก้นกระทะ-
รูปทรงกระทะแบบพร้อมฝาครอบ
วัสดุด้ามจับ-
เตาที่ใช้งานได้เตาแก๊ส / เตาไฟฟ้า
การรับประกันสินค้า-
มีตะหลิว
มีหูจับ

บทส่งท้าย

ในการเลือกกระทะ นอกจากคุณสมบัติของตัวกระทะที่ต้องการแล้ว ควรคำนึงถึง ตะหลิว และกระบวย ซึ่งเป็นเครื่องครัวที่ใช้คู่กับกระทะตลอดเวลา อุปกรณ์ทั้งสองควรเลือกขนาด ความยาวให้สมดุลกับขนาดกระทะ ถ้าใช้กระทะใบใหญ่ ตะหลิวกับกระบวยควรมีด้ามยาวที่ด้ามมือจับวางในกระทะแล้วเลยขอบกระทะออกมาพอดีสำหรับผัด เพราะถ้าเลือกขนาดเล็กไป ด้ามจับตะหลิวอาจจะไม่พ้นขอบกระทะ ผู้ทำอาหารอาจโดนขอบกระทะลวกแขน ลวกมือได้ ดังนั้นการเลือกอุปรณ์ต่าง ๆ ในการทำอาหาร จึงเป็นสิ่งสำคัญเบื้องต้นของการทำอาหารเลยค่ะ 

TOP 5 กระทะเหล็ก แนะนำ

อันดับที่ 1: ตาตีมือตาตีมือ

อันดับที่ 2: MEYERMEYER CAST IRON

อันดับที่ 3: TEFALTEFAL B2240595

อันดับที่ 4: De BuyerDe Buyer Mineral B Element Frying Pan

อันดับที่ 5: The Kitchen World ProThe Kitchen World Pro

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ในครัว
  3. กระทะ
  4. 10 อันดับ กระทะเหล็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รุ่นเหล็กหล่อ เหล็กจีน

ค้นหาตามหมวดหมู่