mybest
Longboard

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. สเก็ตบอร์ด
  4. 10 อันดับ Longboard ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทั้งแบบ Cruiser Dancing Freestyle
  • 10 อันดับ Longboard ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทั้งแบบ Cruiser Dancing Freestyle 1
  • 10 อันดับ Longboard ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทั้งแบบ Cruiser Dancing Freestyle 2
  • 10 อันดับ Longboard ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทั้งแบบ Cruiser Dancing Freestyle 3
  • 10 อันดับ Longboard ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทั้งแบบ Cruiser Dancing Freestyle 4
  • 10 อันดับ Longboard ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทั้งแบบ Cruiser Dancing Freestyle 5

10 อันดับ Longboard ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทั้งแบบ Cruiser Dancing Freestyle

ปัจจุบันเทรนด์การเล่นสเก็ตบอร์ดกำลังมาแรงไม่น้อยทีเดียว เพราะไม่เพียงแค่เป็นกีฬาเรียกเหงื่อที่ช่วยเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงเท่านั้น แต่ยังเพิ่มความเท่ให้กับผู้ที่สามารถเล่นได้อีกเป็นเท่าตัว สเกตบอร์ดจึงถือเป็นกีฬาที่ทั้งดีต่อร่างกายแถมยังมีสไตล์ที่น่าหลงใหล ซึ่งในปัจจุบันนอกจากเซิร์ฟสเก็ตที่กำลังได้รับความนิยม ก็ยังมีสเก็ตบอร์ดอีกประเภทหนึ่งนั่นก็คือ ลองบอร์ด (Longboard) ที่ได้รับความสนใจไม่แพ้กันค่ะ


ลักษณะเด่นของ Longboard คือขนาดของบอร์ดที่ยาวและกว้างกว่าสเก็ตบอร์ดและเซิร์ฟสเก็ต ด้วยเหตุนี้ Longboard จึงค่อนข้างเหมาะกับผู้เล่นมือใหม่ เพราะมีพื้นที่ให้ทรงตัวบนบอร์ดได้เยอะขึ้น และในขณะเดียวกัน Longboard เองก็มีเทคนิคการเล่นผาดโผนที่น่าสนใจและสนุกไม่แพ้สเก็ตบอร์ดประเภทอื่นเลยค่ะ ดังนั้นวันนี้เราจึงอยากมาแนะนำ 10 อันดับ Longboard ที่กำลังได้รับความนิยม เพื่อเอาไว้เป็นตัวเลือกสำหรับคนที่กำลังสนใจค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 13/03/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือก Longboard

อย่างแรกที่จะลืมไม่ได้คือการศึกษาวิธีการเลือกซื้อ Longboard เพื่อจะได้สามารถเลือกแบบที่เหมาะสมกับตัวเองและจุดประสงค์ของการเล่นได้มากที่สุดค่ะ ซึ่งจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

1

เลือกตามประเภทของ Longboard

แม้ Longboard จะเป็นประเภทที่แยกย่อยออกมาจากสเก็ตบอร์ดแล้ว แต่ในกลุ่มของ Longboard เองก็ยังมีการแยกประเภทออกมาอีกตามความแตกต่างของจุดประสงค์ของบอร์ดแต่ละชนิด ซึ่งหลัก ๆ แล้วจะสามารถแยกออกมาได้เป็น 4 ประเภทดังนี้ค่ะ 

Cruiser / Carve Longboard

Cruiser / Carve Longboard
อ้างอิง:amazon.com

Longboard ประเภท Cruiser และ Carve ถือว่าเหมาะสำหรับเหล่ามือใหม่ฝึกเล่นมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เนื่องจากบอร์ดประเภทนี้ผลิตมาเพื่อใช้เดินทางระยะไกลตามพื้นราบ หรือพูดอีกอย่างคือ เหมาะกับการเล่นแบบสบาย ๆ ไปเรื่อย ๆ ตามพื้นถนนนั่นเอง ซึ่งที่จริงแล้ว Longboard ทุกประเภทสามารถนำมาเล่นพื้นฐานแบบนี้ได้หมด แต่ทรงของกระดานบอร์ดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของบอร์ดประเภทนี้คือ ทรง Pintail ที่มีลักษณะโค้งมนคล้าย ๆ สเก็ตบอร์ดทั่วไป แค่มีแผ่นบอร์ดที่ยาวกว่าและล้อที่ใหญ่กว่าเพื่อให้ง่ายต่อการทรงตัว

Freeride / Downhill Longboard

Freeride / Downhill Longboard
อ้างอิง:amazon.com

บอร์ดประเภทนี้สามารถใช้เล่นแบบชิล ๆ ได้ไม่ต่างจากประเภทแรก แต่ที่เพิ่มขึ้นมาคือ การออกแบบสำหรับใช้เล่นเทคนิคสไลด์หรือเพิ่มความเร็วในพื้นที่ต่างระดับ ดังนั้นจึงเป็นบอร์ดที่เหมาะกับผู้ที่สนใจอยากลองฝึกเร่งความเร็วและฝึกเทคนิคการสไลด์บอร์ดในหลาย ๆ รูปแบบ ไปจนถึงเหล่ามืออาชีพที่สนใจเข้าร่วมงานแข่งขัน โดยบอร์ดประเภทนี้มีรูปร่างลักษณะที่หลากหลาย แต่จุดเด่นที่แตกต่างคือขนาดล้อขนาดเล็กที่ทำขึ้นเพื่อให้ง่ายต่อการใช้เล่นทริคสไลด์บอร์ดต่าง ๆ รวมไปถึงช่วยในการเร่งความเร็วอีกด้วย 

Freestyle Longboard

Freestyle Longboard
อ้างอิง:decathlon.co.th

บอร์ดประเภทนี้มองเผิน ๆ อาจจะไม่ค่อยต่างจาก Freeride เพราะบอร์ดแบบ Freestyle ก็สามารถนำมาใช้ฝึกเล่นทริคต่าง ๆ และสไลด์ได้เหมือนกัน แต่ตัว Freestyle จะค่อนข้างเหมาะกับการเล่นบนพื้นราบมากกว่า เรียกได้ว่าเป็นบอร์ดประเภทที่ไม่ได้ผาดโผนและจริงจังเท่า Freeride จึงเหมาะสำหรับผู้ที่อยากลองความท้าทายใหม่ ๆ ในระดับเริ่มต้น โดยลักษณะของบอร์ดนั้นไม่ได้แตกต่างจาก Freeride มากนัก เพียงแค่ความแข็งของตัวบอร์ดนั้นลดลงเพื่อให้ผู้เล่นได้ฝึกเทคนิคสไลด์บอร์ดแบบสบาย ๆ ค่ะ

Dance Longboard

Dance Longboard
อ้างอิง:decathlon.co.th

Dance Longboard นับว่าเป็นกีฬาในกระแสที่กำลังได้รับความนิยม โดยเริ่มได้รับความสนใจมาจากทางยุโรปและไล่ไปที่สหรัฐอเมริกาจนมาถึงแถบเอเชีย ซึ่งบอร์ดประเภทนี้จะค่อนข้างเหมาะกับคนที่มีพื้นฐานแน่นพอสมควรไปจนถึงระดับมือโปร เพราะจุดประสงค์หลัก ๆ ของบอร์ดประเภทนี้คือ การให้ผู้เล่นได้ใช้เทคนิคขยับตัวเปลี่ยนท่าทางไปมาบนบอร์ดในขณะที่กำลังสไลด์บอร์ดไปด้วยประหนึ่งกำลังเต้นอยู่ก็ว่าได้ โดย Deck หรือกระดานบอร์ดจะมีขนาดใหญ่เพื่อให้พื้นที่ผู้เล่นในการโชว์เทคนิคท่าทางต่าง ๆ นั่นเอง 

2

เลือก Longboard ที่มีขนาดและรูปร่างเหมาะกับตัวเรา

เลือก Longboard ที่มีขนาดและรูปร่างเหมาะกับตัวเรา

ถึงจะได้ชื่อว่า Longboard แต่ขนาดของตัวบอร์ดก็ไม่ได้มีแต่ขนาดใหญ่อย่างเดียว แต่มีหลากหลายเพื่อให้ครอบคลุมการใช้งานของลักษณะร่างกายของผู้ใช้ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งปกติแล้วขนาดความกว้างของ Longboard จะอยู่ที่ประมาณ 7 - 10 นิ้ว หรือ 18 - 25 เซนติเมตร โดยให้เลือกตามความพอดีกับไซซ์รองเท้าของเราเพื่อจะได้มีพื้นที่ยืนที่เหมาะสม ส่วนความยาวของ Longboard นั้นมีหลายขนาด ซึ่งถ้ายิ่งยาวก็จะยิ่งช่วยเพิ่มบาลานซ์เวลาเล่นได้ดี แต่ก็ไม่ควรเลือกบอร์ดที่ยาวและใหญ่กว่าตัวเองมากจนเกินไป เพราะน้ำหนักที่มากเกินไปของบอร์ดจะยิ่งทำให้เราควบคุมลำบากนั่นเองค่ะ

3

เลือก Longboard ตามความทนทานของวัสดุ

เลือก Longboard ตามความทนทานของวัสดุ

การตรวจสอบวัสดุและความทนทานของวัสดุก็เป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม ซึ่งตัวล้อและแกนล้อนั้นปกติจะมีมาตรฐานที่ค่อนข้างคล้ายกัน แต่ก็อาจจะมีการใช้วัสดุพิเศษเพื่อเพิ่มความนุ่มลื่นหรือช่วยเร่งความเร็วให้เหมาะกับบอร์ดแต่ละประเภท ส่วนตัวบอร์ดนั้นทำมาจากวัสดุหลากหลายไม่ว่าจะเป็นไม้ไผ่ ไม้เมเปิล หรือเป็นพลาสติกผสมไม้เพื่อลดต้นทุน ซึ่งจะเลือกซื้อแบบไหนก็ต้องดูที่ความหนาหรือความแข็งของไม้ว่าเหมาะกับใช้เล่นแบบใด เพื่อให้สัมพันธ์กับประสิทธิภาพและความทนทานของวัสดุให้มากที่สุดค่ะ 

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ Longboard ยี่ห้อไหนดี ทั้งแบบ Cruiser Dancing Freestyle

เมื่อได้รู้วิธีการเลือก Longboard กันไปพอสมควรแล้ว คราวนี้ก็ถึงเวลามาดู 10 อันดับ Longboard ว่าแต่ละยี่ห้อมีความน่าสนใจและมีสไตล์ความเท่แบบไหนบ้าง
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Oxelo

Longboard Fish 500

Oxelo Longboard Fish 500 1

2,600 บาท

ราคาปานกลาง

บอร์ดทรง Cruiser ทำจากไม้เบิร์ชอย่างดี ล้อนุ่มลื่น ควบคุมง่าย

2

Geele

Longboard

Geele  Longboard 1

1,990 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผลิตจากไม้เมเปิล 2 ชนิดที่หนาคงทน 7 ชั้น มือใหม่ก็เล่นได้ไม่ยาก

3

Oxelo

Longboard

Oxelo Longboard 1

3,590 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

Cruiser Longboard สีคลาสสิกเรียบง่าย ผลิตจากวัสดุคุณภาพ

4

Win.Max

Longboard

Win.Max Longboard 1

1,777 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

บอร์ด Pintail พร้อมลายสุดมีสไตล์ เล่นได้สบาย ๆ ไม่ว่าที่ไหน

5

ZSIDA

Longboard

ZSIDA Longboard 1

2,590 บาท

ราคาปานกลาง

มากับอุปกรณ์ครบครัน และแผ่นบอร์ดสุดคงทนจากไม้เมเปิล 7 ชั้น

6

Rebirth

Longboard Yi Series

Rebirth Longboard Yi Series 1

3,890 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

กระดานบอร์ดลวดลายขนนก พร้อมความหนาที่เหมาะใช้ฝึกเทคนิค

7

Marktop

Longboard

Marktop  Longboard 1

2,990 บาท

ราคาปานกลาง

ทนทานด้วยไม้เมเปิลหนา 8 ชั้น ไม่ว่าจะฝึกท่าไหนก็ทำได้สบาย ๆ

8

Rebirth

Longboard Onmyo Meow

Rebirth  Longboard Onmyo Meow  1

3,390 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

แผ่นบอร์ดลวดลายน่ารัก เล่นได้แบบทั้ง Dance และ Freestyle

9

Ardea

Longboard

Ardea Longboard 1

1,690 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

แผ่นบอร์ดจากไม้คุณภาพ มีให้เลือกวัสดุและลวดลายถึง 3 แบบ

10

SSG

Longboard

SSG Longboard 1

599 บาท

ราคาต่ำ

Longboard ราคาย่อมเยา วัสดุคุณภาพ เหมาะสำหรับมือใหม่

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

OxeloLongboard Fish 500

Longboard Fish 500 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
2,600 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
2,600 บาท
ราคาปานกลาง

บอร์ดทรง Cruiser ทำจากไม้เบิร์ชอย่างดี ล้อนุ่มลื่น ควบคุมง่าย

ตัวนี้คือสินค้าอีกประเภทจากแบรนด์ Oxelo เป็น Longboard แบบเล่นชิล ๆ ที่มาในรูปทรง Cruiser อีกหนึ่งรูปทรงของ Longboard ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้บอร์ดแบบ Pintail เพราะง่ายต่อการควบคุม โดยตัวบอร์ดมีน้ำหนักที่เบาและมีขนาดค่อนข้างเล็กด้วยความยาว 75 เซนติเมตรและกว้าง 22.5 เซนติเมตร แผ่นบอร์ดทำมาจากไม้เบิร์ชหนา 7 ชั้นที่มีความยืดหยุ่นในระดับดี ทั้งยังมาพร้อมล้อสุดนุ่มที่ไม่เป็นอุปสรรคแม้ต้องเล่นบนพื้นขรุขระอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่ง Longboard ที่เหมาะกับมือใหม่มาก ๆ ค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Geele Longboard

Longboard 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,990 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผลิตจากไม้เมเปิล 2 ชนิดที่หนาคงทน 7 ชั้น มือใหม่ก็เล่นได้ไม่ยาก

มากันที่อีกหนึ่ง Longboard ขนาดใหญ่ประเภท Dance และ Freestyle ที่จะเล่นชิล ๆ ไปตามทางหรือจะเล่นแบบใส่ลีลาและเทคนิคสไลด์ต่าง ๆ ก็ได้ โดยแผ่นบอร์ดของสินค้าตัวนี้ใช้ไม้เมเปิลแคนาดา 5 ชั้น ผสมกับไม้เมเปิลจากตะวันออกเฉียงเหนือ 2 ชั้น ออกมาเป็น Deck 7 ชั้นที่แข็งแรงคงทน พร้อมสกรีนลายสีดำสุดเท่ ทั้งยังใช้ตัวแบริ่งของล้อที่เงียบและเสริมความเร็วแบบพิเศษ บวกกับล้อที่ทำจากโพลียูรีเทนที่มีความแข็งแรงและยึดเกาะพื้นได้ดี ดังนั้นจึงเป็นอีกตัวเลือกที่เหมาะกับมือใหม่ด้วยเช่นกัน 

No.3

OxeloLongboard

Longboard 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
3,590 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

Cruiser Longboard สีคลาสสิกเรียบง่าย ผลิตจากวัสดุคุณภาพ

สำหรับใครที่ชอบบอร์ดสไตล์คลาสสิกแบบไม่มีลวดลาย Longboard ตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว โดยตัวนี้เป็น Cruiser Longboard สำหรับมือใหม่หรือคนที่ไม่ได้มุ่งเน้นไปที่การเล่นทริค โดยแผ่นบอร์ดนั้นทำมาจากไม้เมเปิลแคนาดาที่มีความหนา 7 ชั้น พร้อมด้วยความยืดหยุ่นของบอร์ดในระดับปานกลาง เสริมด้วยตัวบอร์ดที่ค่อนข้างกว้างขนาด 24 เซนติเมตร จึงช่วยเสริมเรื่องความสมดุลทำให้ผู้เล่นทรงตัวได้ง่ายทั้งเวลาเล่นทางตรงและเวลาเลี้ยวนั่นเอง 

No.4

Win.MaxLongboard

Longboard 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
1,777 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
1,777 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

บอร์ด Pintail พร้อมลายสุดมีสไตล์ เล่นได้สบาย ๆ ไม่ว่าที่ไหน

มาถึง Longboard สำหรับเหล่ามือใหม่ หรือคนที่อยากเล่นบอร์ดแบบสบาย ๆ ไม่เน้นไปที่การฝึกเล่นเทคนิคต่าง ๆ กับ Longboard ประเภท Cruiser ที่มาในรูปทรง Pintail ดูคล้ายกับสเก็ตบอร์ด แต่มีขนาดที่ใหญ่กว่าด้วยความยาว 105 เซนติเมตร และกว้าง 23 เซนติเมตร โดยส่วนของแผ่นบอร์ดนั้นทำมาจากไม้เมเปิลของจีนที่มีความหนาถึง 8 ชั้น เรียกได้ว่ามั่นใจในความแข็งแรงของบอร์ดได้อย่างดี นอกจากนี้ ตัวบอร์ดยังมีลวดลายสุดเฉพาะตัวอันโดดเด่นที่เท่ไม่เบาด้วยค่ะ

No.5

ZSIDALongboard

Longboard 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,590 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
2,590 บาท
ราคาปานกลาง

มากับอุปกรณ์ครบครัน และแผ่นบอร์ดสุดคงทนจากไม้เมเปิล 7 ชั้น

Longboard ตัวนี้มีขนาดค่อนข้างใหญ่ โดยมีความกว้าง 25 เซนติเมตร และความยาว 118 เซนติเมตร เป็นบอร์ดที่เหมาะกับทั้งมือใหม่และมืออาชีพ โดยเฉพาะเหล่าผู้เล่นสาย Freestyle และ Dance เพราะนอกจากจะใหญ่แล้ว แผ่นบอร์ดยังทำมาจากไม้เมเปิลแคนาดาที่หนาถึง 7 ชั้น แถมล้อยังลื่นและเลี้ยวง่ายทำให้สะดวกต่อการฝึกทริคต่าง ๆ และที่พิเศษอีกอย่างคือ มาพร้อมอุปกรณ์ที่ครบครัน อย่างกระเป๋าใส่บอร์ด ยางกันกระแทก และอุปกรณ์สำหรับเสริมและซ่อมแซมบอร์ดอีกด้วย

No.6

RebirthLongboard Yi Series

Longboard Yi Series 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
3,890 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
3,890 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

กระดานบอร์ดลวดลายขนนก พร้อมความหนาที่เหมาะใช้ฝึกเทคนิค

สินค้าตัวนี้เป็นอีกหนึ่งรุ่นของแบรนด์ Rebirth ที่ตัวแผ่นบอร์ดนั้นโดดเด่นด้วยลายขนนกสีพาสเทลอันสวยงาม นอกจากนี้ ตัวแผ่นบอร์ดยังมีการเสริมให้มีความแข็งและคงทนมากขึ้นด้วยกระดานไฟเบอร์กลาสแบบคู่ร่วมกับการใช้ไม้ไผ่คู่ ส่วนล้อก็ใช้ขนาดที่เล็กกว่ารุ่น Meow เรียกได้ว่าเป็นรุ่นที่เหมาะสำหรับสาย Freeride ที่มุ่งเน้นไปที่การเล่นทริคแบบหนัก ๆ ด้วยความแข็งแรงของบอร์ดที่เพิ่มขึ้นและล้อขนาดเล็ก จึงช่วยให้ฝึกเทคนิคการสไลด์ไปมาต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องกังวลว่าบอร์ดจะได้รับความเสียหาย

No.7

Marktop Longboard

Longboard 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,990 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
2,990 บาท
ราคาปานกลาง

ทนทานด้วยไม้เมเปิลหนา 8 ชั้น ไม่ว่าจะฝึกท่าไหนก็ทำได้สบาย ๆ

บอร์ดตัวนี้เสริมความแข็งแรงด้วยแผ่นบอร์ดที่ทำจากไม้เมเปิลแคนาดาที่หนาถึง 8 ชั้น นอกจากนี้ ปลายแผ่นกระดานบอร์ดยังถูกออกแบบให้มีความโค้งขึ้นมาเล็กน้อยเพื่อให้สามารถเล่นทริคต่าง ๆ ได้สะดวกมากขึ้น เสริมด้วยแบริ่งที่ช่วยให้ล้อลื่นและวิ่งได้ไว แต่ยังรักษาความเงียบไว้ได้อย่างดี อีกทั้งยังมีฐานล้อที่แข็งแรงพิเศษช่วยรับน้ำหนักได้มาก ซึ่งรวม ๆ แล้วบอร์ดสามารถรับน้ำหนักได้ถึง 200 กิโลกรัม เรียกได้ว่าเป็นบอร์ดที่เหมาะกับคนตัวใหญ่และน้ำหนักตัวค่อนข้างเยอะ และเหล่ามือโปรที่เล่นเทคนิคสไลด์ต่าง ๆ ด้วย

No.8

Rebirth Longboard Onmyo Meow

Longboard Onmyo Meow  1
อ้างอิง:rebirthlongboard.co.th
ราคาอ้างอิง
3,390 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
3,390 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

แผ่นบอร์ดลวดลายน่ารัก เล่นได้แบบทั้ง Dance และ Freestyle

แผ่นบอร์ดหลากหลายคอลเลคชันของแบรนด์นี้เรียกได้ว่าเป็นจุดดึงดูดอันดับหนึ่งเลยก็ว่าได้ โดยรุ่นนี้เป็นรุ่น Onmyo Meow กับลวดลายสไตล์น้องแมวในร่างคนที่มีให้เลือก 3 ลายด้วยกัน นอกจากนี้ ตัวบอร์ดยังเป็นวัสดุผสมระหว่างไม้ไผ่ ไม้เมเปิลแคนาดา และประกบบนล่างด้วยไฟเบอร์กลาส ทำให้ช่วยคงลวดลายไว้ได้ยาวนาน ทั้งยังเสริมความแข็งแรง แต่ก็ไม่ได้แข็งแรงถึงขั้นที่จะใช้เล่นทริคยาก ๆ ได้ ถือเป็นรุ่นที่เหมาะกับการเล่นท่าเบา ๆ หรือแค่เล่นไปตามทางแบบชิล ๆ ค่ะ

No.9

ArdeaLongboard

Longboard 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,690 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
1,690 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

แผ่นบอร์ดจากไม้คุณภาพ มีให้เลือกวัสดุและลวดลายถึง 3 แบบ

สินค้าตัวนี้มีให้เลือกด้วยกัน 3 แบบ โดยใครที่มุ่งเน้นไปทาง Freestyle ที่ต้องการฝึกท่าสไลด์ต่าง ๆ ที่ไม่แอดวานซ์มากนัก ก็มีบอร์ดที่ทำจากไม้เมเปิลรัสเซียและตัวแบริ่งที่ช่วยให้ล้อลื่นและวิ่งไวเป็นพิเศษ เหมาะกับการฝึกเล่นเทคนิคง่าย ๆ โดยเฉพาะ ส่วนใครที่อยากเล่นแบบสบาย ๆ ไปเรื่อย ๆ หรือเป็นสายบอร์ดแดนซ์ก็มีสินค้าที่ทำจากไม้เมเปิลจากจีนและตัวแบริ่งที่ช่วยให้ล้อนิ่ง เพื่อช่วยการทรงตัวบนบอร์ด โดยจะมีเป็นแบบแนวสีอ่อนคือฐานล้อสีขาวและล้อสีชมพู กับแบบปกติคือฐานล้อและล้อสีดำ

No.10

SSGLongboard

Longboard 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
599 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
599 บาท
ราคาต่ำ

Longboard ราคาย่อมเยา วัสดุคุณภาพ เหมาะสำหรับมือใหม่

Longboard แบรนด์นี้มาในราคาที่ย่อมเยาจึงค่อนข้างเหมาะกับผู้ที่เพิ่งเริ่มเข้าวงการที่อยากซื้อไปลองเล่นแบบสนุก ๆ เพื่อค้นหาตัวเอง แต่ถึงแม้จะราคาถูกแต่คุณภาพนั้นถือว่าอยู่ในระดับดีทีเดียว ด้วยตัว Deck หรือแผ่นบอร์ดนั้นผลิตจากไม้เมเปิลจากแคนาดาที่หนาถึง 7 ชั้น ทำให้มั่นใจได้ถึงความทนทานได้ และด้วยขนาดความกว้างและความยาวที่ไม่มากจนเกินไป จึงเหมาะกับคนที่ตัวค่อนข้างเล็ก หรือก็คือเหมาะกับสาว ๆ ที่สนใจอยากเริ่มหันมาเล่นกีฬาชนิดนี้มาก ๆ ค่ะ 

บทส่งท้าย

ใครที่เป็นมือใหม่หรืออยากเล่นแบบสบาย ๆ ควรลองพิจารณา Cruiser Longboard ที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้เล่นสามารถเล่นไปตามพื้นถนนได้ง่าย ๆ แต่ถ้าใครสนใจจะเล่นอย่างจริงจังและอยากฝึกลีลาท่าทางต่าง ๆ ก็ต้องไปทาง Dance, Freestyle หรือ Freeride ที่บอร์ดจะมีขนาดใหญ่กว่าสำหรับไว้ฝึกการเล่นทริคโดยเฉพาะ ทั้งนี้ สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าการเลือกซื้อบอร์ดที่เหมาะสมและถูกใจก็คือการฝึกเล่นอย่างระมัดระวัง คนที่เพิ่งเริ่มเล่นก็ควรมีเครื่องป้องกันหรือฝึกกับผู้เชี่ยวชาญเพื่อความปลอดภัยที่สูงสุด จะได้ไม่เจ็บตัวเวลาเล่นนะคะ

TOP 5 Longboard แนะนำ

อันดับที่ 1: OxeloLongboard Fish 500

อันดับที่ 2: Geele Longboard

อันดับที่ 3: OxeloLongboard

อันดับที่ 4: Win.MaxLongboard

อันดับที่ 5: ZSIDALongboard

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. สเก็ตบอร์ด
  4. 10 อันดับ Longboard ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทั้งแบบ Cruiser Dancing Freestyle

ค้นหาตามหมวดหมู่