mybest
สีทาห้องนอน

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง
  3. สีและอุปกรณ์ทาสี
  4. 10 อันดับ สีทาห้องนอน แบบไหนดี ปี 2024 รวมยี่ห้อดัง TOA Beger Captain
  • 10 อันดับ สีทาห้องนอน แบบไหนดี ปี 2024 รวมยี่ห้อดัง TOA Beger Captain 1
  • 10 อันดับ สีทาห้องนอน แบบไหนดี ปี 2024 รวมยี่ห้อดัง TOA Beger Captain 2
  • 10 อันดับ สีทาห้องนอน แบบไหนดี ปี 2024 รวมยี่ห้อดัง TOA Beger Captain 3
  • 10 อันดับ สีทาห้องนอน แบบไหนดี ปี 2024 รวมยี่ห้อดัง TOA Beger Captain 4
  • 10 อันดับ สีทาห้องนอน แบบไหนดี ปี 2024 รวมยี่ห้อดัง TOA Beger Captain 5

10 อันดับ สีทาห้องนอน แบบไหนดี ปี 2024 รวมยี่ห้อดัง TOA Beger Captain

การนอนหลับไม่ใช่แค่การพักผ่อน แต่ยังเป็นวิธีการฟื้นฟูและเติมพลังให้กับร่างกายด้วย ดังนั้นการมีห้องนอนที่เหมาะสมช่วยให้คุณสามารถพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ ส่งผลให้มีสุขภาพที่ดีตามมา โดยปัจจัยที่ช่วยส่งเสริมให้การนอนหลับของเราให้ดียิ่งขึ้นก็คือ สีของห้องนอน ซึ่งหลายคนไม่ได้คำนึงถึงประเด็นนี้ จึงพิจารณาจากสีที่ตัวเองชอบและในบางครั้งสีที่คุณเลือกมานั้นอาจเป็นเฉดสีที่ไม่เหมาะสมต่อการนอนหลับ ทำให้คุณนอนหลับได้ไม่เต็มอิ่ม


ในวันนี้เราได้นำเคล็ดลับวิธีการเลือกสีทาบ้านมาฝากทุกคน ทั้งข้อมูลวิธีการเลือกสีให้เข้ากับสไตล์การแต่งห้องนอนหรือวิธีการเลือกคุณสมบัติพิเศษของสีต่าง ๆ พร้อมคำแนะนำจากนักออกแบบภายในมืออาชีพ นอกจากนี้ยังได้รวบรวม 10 อันดับ สีทาห้องนอนจากหลากหลายยี่ห้อมาให้ทุกคนได้พิจารณากันอีกด้วย


อัปเดตล่าสุดเมื่อ 07/04/2023
ณธกมล ล้อวงศ์งาม (นุ่น)
ผู้เชี่ยวชาญ
ครูสอนศิลปะ / นักออกแบบภายใน
ณธกมล ล้อวงศ์งาม (นุ่น)

คุณนุ่นมีความสนใจด้านการวาดรูปและศิลปะตั้งแต่เด็ก ๆ รวมทั้งได้รับการสนับสนุนจากคุณพ่อคุณแม่มาโดยตลอด จนกระทั่งได้เข้าเรียนคณะศิลปกรรม เอกการออกแบบนิเทศศิลป์จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล และได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ทำงานในด้านนี้มาเรื่อย ๆ หลังจากเรียนจบ โดยเริ่มต้นจากการเป็นครูสอนศิลปะตามโรงเรียน เป็นติวเตอร์ศิลปะและการออกแบบให้กับเด็กเล็กเพื่อฝึกสมาธิและพัฒนาการ รวมไปถึงการสอนศิลปะเพื่อเตรียมสอบเข้า และอีกหนึ่งบทบาทของคุณนุ่นคือเป็นนักออกแบบภายใน โดยมีประสบการณ์การทำงานที่บริษัทออกแบบอยู่หลายแห่ง ปัจจุบันคุณนุ่นเป็นคุณครูสอนศิลปะอยู่ที่โรงเรียนนานาชาติ 2 แห่ง อีกทั้งยังเป็นเจ้าของบริษัทออกแบบภายใน Macabury Group Partnership Limited ที่รับออกแบบและจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ สำหรับประดับและตกแต่งบ้านทุกประเภท

ประวัติของ ณธกมล ล้อวงศ์งาม (นุ่น)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

เฉดสีมีผลต่อความรู้สึกอย่างไร

เฉดสีมีผลต่อความรู้สึกอย่างไร

เฉดสีมีผลต่อการนอนหลับของมนุษย์เป็นอย่างมาก โดยผลการวิจัยพิสูจน์ว่าเฉดสีอ่อนลงจะช่วยให้นอนหลับได้ดีกว่าเฉดสีที่สดใส จากการศึกษาของโรงแรม Travelodge กว่า 2,000 แห่งได้สำรวจเรื่องอิทธิพลของสีต่อการนอนหลับ โดยให้แต่ละเฉดสีให้ผลลัพธ์การนอนหลับที่แตกต่างกัน ดังนี้


  • สีฟ้าเป็นสีที่ดีที่สุดสำหรับการนอนหลับ ดวงตามีตัวรับพิเศษในเรตินาที่เรียกว่าเซลล์ปมประสาท ซึ่งทำให้สมองไวต่อแสงสีน้ำเงินเป็นพิเศษ แขกที่มาพักในห้องสีฟ้าจะนอนหลับประมาณ 7 ชั่วโมง 52 นาที อีกทั้งยังรายงานว่าตื่นมาอย่างมีความสุขอีกด้วย

  • สีเหลืองเป็นสีที่ดีที่สุดเป็นอันดับสองสำหรับการนอนหลับ ผู้เข้าร่วมนอนหลับได้ต่อเนื่อง 7 ชั่วโมง 40 นาทีและตื่นขึ้นมาอย่างมีความสุข

  • สีเขียวเป็นสีออร์แกนิกที่ทำให้เรานึกถึงธรรมชาติ ผู้เข้าร่วมในห้องสีเขียวสามารถนอนหลับได้ถึง 7 ชั่วโมง 36 นาที อีกทั้งยังตื่นขึ้นมาด้วยความรู้สึกร่าเริงอีกด้วย

  • สีส้มเป็นสีที่ดีเพราะให้ความอบอุ่นและมีความสุข ว่ากันว่าส้มช่วยเรื่องอาหารไม่ย่อย ผู้ที่นอนพักในห้องสีส้มนอนหลับได้ต่อเนื่อง 7 ชั่วโมง 28 นาที และรู้สึกผ่อนคลาย

วิธีการเลือกสีทาห้องนอน

การเลือกสีทาห้องนอนต้องคำนึงเฉดสีที่เข้าสิ่งแวดล้อมภายในห้อง เช่น เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ต่าง ๆ เป็นต้น รวมถึงคุณสมบัติพิเศษที่หลากหลายเพื่อมาตอบโจทย์ด้านสุขภาพและพลังงาน ในหัวข้อนี้ได้เราได้รวบรวมเนื้อหาที่น่าสนใจเหล่านี้มาให้ทุกคนได้ศึกษากันค่ะ

1

เลือกสีทาห้องนอนตามสไตล์การตกแต่งภายในห้อง

เลือกสีทาห้องนอนตามสไตล์การตกแต่งภายในห้อง

สไตล์การตกแต่งภายในห้องเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกสีผนังห้องนอนอย่างยิ่ง เพื่อให้ห้องนอนของคุณเข้ากับการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้อย่างกลมกลืน โดยสไตล์การตกแต่งที่น่าสนใจและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากมีดังนี้


  • ห้องนอนร่วมสมัย ให้รูปลักษณ์ที่เป็นธรรมชาติและนุ่มนวลยิ่งขึ้นโดยโทนสีที่ใช้จะเป็นสีธรรมชาติ ได้แก่ สีขาว สีน้ำตาล ครีม เบจ และสีน้ำตาลอมเทา เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการออกแบบร่วมสมัยเข้ากับเฟอร์นิเจอร์โทนสีไม้อื่น ๆ อีกมากมาย

  • อินดัสเทรียล การออกแบบเชิงอุตสาหกรรมแตกต่างจากสไตล์อื่น ๆ เนื่องจากการออกแบบเชิงอุตสาหกรรมพยายามรวมทั้งการใช้งานจริงและความสวยงามไว้ด้วยกัน ซึ่งมักจะถูกนำมาใช้ออกแบบห้องนอนของผู้ชายเป็นส่วนใหญ่ โดยโทนสีที่ใช้จะเป็นสีเทาหรือสีขาว เพื่อให้เข้ากับเครื่องใช้ภายในห้องที่ทำจากโลหะต่าง ๆ

  • คอทเทจ ในการสร้างห้องนอนสไตล์คอทเทจที่นุ่มนวลและน่าดึงดูดใจ มีองค์ประกอบสำคัญบางประการที่จำเป็นต้องรวมเข้าไว้ด้วยกัน โทนสีที่ใช้จะเป็นโทนสีอ่อน เต็มไปด้วยความสว่าง เน้นสีขาวสว่างสดใส สีพาสเทล และสีหลักที่นุ่มนวลมักใช้เป็นสีเน้นและจับคู่กับสีขาวเพื่อให้ดูสะอาดตา

  • สีชายฝั่ง มักจะใช้โทนสีฟ้าและน้ำเงินเป็นหลัก เช่น ฟ้าอ่อน น้ำเงินเข้ม เขียวน้ำเงิน กรมท่า ฯลฯ ล้วนเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับห้องนอนริมชายฝั่ง นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มสีอื่นมาตัด อย่างสีเหลือง สีเบจ และสีขาวที่สามารถเข้ากันได้ดีกับเฉดสีฟ้าต่าง ๆ ซึ่งสีเหล่านี้จะทำให้ห้องสว่างขึ้นค่ะ
2

เลือกสีทาห้องนอนที่มีคุณสมบัติพิเศษ

ในปัจจุบันทางผู้ผลิตได้มีการคิดค้นวิจัยและพัฒนาคุณสมบัติพิเศษของสีให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมด้านสุขภาพหรือการประหยัดพลังงาน ทำให้ผู้ใช้งานที่ทางเลือกมากยิ่งขึ้น

สีทาห้องนอนที่ปลอดภัยจากสารพิษอันตราย

สีทาห้องนอนที่ปลอดภัยจากสารพิษอันตราย

การคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยจากสารพิษนั้นเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุด เพราะการนอนหลับของคนเรานั้นกินเวลาหลายชั่วโมงต่อวัน นั่นหมายถึงว่าเราจะต้องสูดดมสารพิษเข้าไปเป็นเวลาหลายชั่วโมงในแต่ละวันหากสีที่ใช้งานนั้นมีสารอันตรายต่อสุขภาพ ซึ่งสารพิษอันตรายที่มักพบในสีทาบ้าน ได้แก่ ปรอท ตะกั่ว และสารประกอบอินทรีย์ระเหยง่าย (VOCs) ซึ่งปรอทจะส่งผลทำให้เกิดอันตรายกับระบบทางเดินหายใจและผิวหนัง ตะกั่วมีผลต่อระบบทางเดินอาหารและระบบประสาท


ส่วนสาร VOCs นั้นหากร่างกายได้รับสารชนิดนี้มาก ๆ จะทำให้เกิดอาการทางกดประสาทหลายอย่าง เช่น วิงเวียนศีรษะ หน้ามืด แสบตา หรือหมดสติได้ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพคนในบ้านจึงควรเลือกสีทาบ้านที่มั่นใจได้ว่าปราศจากสารพิษอันตรายเหล่านี้ โดยปัจจุบันนี้สียี่ห้อต่าง ๆ จะมีการผลิตที่ใช้ส่วนผสมที่ปลอดสารที่เป็นอันตรายให้ลูกค้าได้เลือกอย่างมั่นใจถึงความปลอดภัย

สีทาห้องนอนช่วยฟอกอากาศ

สีทาห้องนอนช่วยฟอกอากาศ

ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีการผลิตสีทาภายในได้เพิ่มคุณสมบัติช่วยส่งเสริมเรื่องสุขภาพมามากมาย โดยเฉพาะการฟอกอากาศเมื่อมีสารพิษในอากาศ เช่น สารฟอร์มัลดีไฮด์ แอมโมเนีย ฯลฯ ซึ่งหากสารพิษเหล่านี้มาสัมผัสกับผนังจะทำปฏิกิริยาให้กลายเป็นไอน้ำ ทำให้อากาศในบ้านสะอาดและบริสุทธิ์ อีกทั้งยังช่วยขจัดกลิ่นและกำจัดเชื้อโรคได้ด้วยพลังงานแสง ซึ่งทำให้อากาศดีต่อสุขภาพและยังคงประสิทธิภาพการทำงานได้อย่างยาวนานตามอายุการใช้งานของสีอีกด้วย

สีทาห้องนอนป้องกันเชื้อรา

สีทาห้องนอนป้องกันเชื้อรา

เชื้อราเป็นสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กที่อยู่ในอากาศ สามารถเจริญเติบโตและขยายพันธุ์ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจและอันตรายต่อสุขภาพผู้อยู่อาศัย หากสูดดมเข้าไปสะสมในปริมาณมากและเป็นระยะเวลานาน ๆ ก็อาจทำให้มีอาการปวดศีรษะ คัดจมูก น้ำมูกไหล ระคายเคืองตา จมูก และหลอดลม โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคประจำตัวประเภทภูมิแพ้หรือหืดหอบ รวมถึงเป็นต้นเหตุของการเกิดโรคทางเดินหายใจเรื้อรังด้วย


สำหรับสาเหตุที่ทำให้ผนังเป็นเชื้อรานั้นเกิดขึ้นจากการดูดซึมความชื้นที่สะสมเป็นเวลานาน โดยเฉพาะในพื้นที่ของห้องที่มีความอับชื้น เช่น จุดติดตั้งเครื่องปรับอากาศ บริเวณใกล้หน้าต่าง ฝ้าเพดาน เป็นต้น ดังนั้นการเลือกสีทาบ้านที่มีคุณสมบัติยับยั้งการเกิดเชื้อราและทนความชื้นสูงจึงเป็นอีกทางเลือกที่ช่วยลดโอกาสการเกิดของเชื้อราภายในบ้านได้ อย่างไรก็ตาม หากผู้ใช้งานต้องการทาสีเพื่อรีโนเวทบริเวณที่มีปัญหาเชื้อราเดิมอยู่แล้ว เราขอแนะนำว่าต้องกำจัดเชื้อราออกจนหมดก่อน ไม่ควรทาสีทับลงบนผนังที่มีเชื้อราซ้ำไปโดยตรงเพราะเชื้อราคงอยู่ค่ะ

3

เลือกสีทาห้องนอนให้เหมาะกับวัสดุพื้นผิว

เลือกสีทาห้องนอนให้เหมาะกับวัสดุพื้นผิว

การเลือกใช้สีทาภายในห้องนอนนั้นผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้สีน้ำพลาสติกหรือสีน้ำอะคริลิคทาภายในได้ ซึ่งสีชนิดนี้จะสามารถใช้งานกับพื้นผิววัสดุได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ผนังฉาบเรียบ ผิวปูนคอนกรีต หรือผนังยิปซั่ม สามารถทาบนพื้นผิวที่เรียบเนียนและผนังตกแต่งพื้นผิวขรุขระหลากหลายรูปแบบได้ดี รวมถึงยึดเกาะผนังได้อย่างคงทนยาวนาน 


นอกจากนี้ ยังมีสีน้ำพลาสติกและสีน้ำอะคริลิคทาภายในบางยี่ห้อที่มีคุณสมบัติช่วยลดความร้อนจากการคลายความร้อนของผนังคอนกรีต ช่วยเคลือบผิวไม่ให้ผนังเกิดการหลุดร่อน หรือเกิดฝุ่นผนังเมื่อมีการใช้งานภายในห้องนอนได้ ดังนั้นการเลือกใช้สีน้ำพลาสติกหรือสีน้ำอครีลิคทาภายในสำหรับห้องนอนนั้น นอกจากต้องคำนึงถึงความปลอดภัยแล้วยังต้องคำนึงถึงพื้นผิวและวัสดุผนังเพื่อการใช้งานให้ถูกต้องเหมาะสมอีกด้วย

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ สีทาห้องนอน แบบไหนดี รวมยี่ห้อดัง TOA Beger Captain

ในที่สุดก็มาถึง 10 อันดับ สีทาห้องนอน ที่เราได้คัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่นิยมและมีจุดเด่นที่น่าสนใจ พร้อมกับสรุปคุณสมบัติและภาพรวมของแต่ละยี่ห้อมาให้ทุกคนได้พิจารณากัน หวังว่าทั้ง 10 อันดับนี้จะถูกใจทุกคนที่กำลังมองหาสีทาห้องนอนกันนะคะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

TOA

สีทาห้องนอน 4 Seasons

TOA สีทาห้องนอน 4 Seasons 1

435 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สีโฟร์ซีซันหรือสีทนได้ ป้องกันเชื้อรา สะท้อนความร้อน 95%

2

Dulux

สีทาห้องนอน Ambiance

Dulux สีทาห้องนอน Ambiance 1

449 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สีคุณภาพสูง สร้างมิติให้กับผนังห้องนอนด้วยลวดลายเฉพาะตัว

3

TOA

สีทาห้องนอน Duraclean A+

TOA สีทาห้องนอน Duraclean A+ 1

860 บาท

ราคาปานกลาง

สูดลมหายใจได้เต็มปอดด้วยสีฟอกอากาศ ลดปัญหาภูมิแพ้

4

Beger

สีทาห้องนอน Beger One

Beger สีทาห้องนอน Beger One 1

450 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รวมสีรองพื้นและสีทาบ้านไว้ด้วยกัน ประหยัดเวลาในการทา

5

Nippon Paint

สีทาห้องนอน Air Care

Nippon Paint สีทาห้องนอน Air Care 1

990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สีสด ไม่หลุดลอก กลิ่นอ่อนไม่แสบจมูก ใช้กับงานเพนท์ผนังได้

6

Jotun

สีทาห้องนอน Majestic True Beauty

Jotun สีทาห้องนอน Majestic True Beauty 1

996 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ไร้กลิ่นฉุน สามารถเข้าอยู่ได้ทันทีหลังสีแห้ง ให้สีเรียบเนียน

7

Nippon Paint

สีทาห้องนอน Junior 99

Nippon Paint สีทาห้องนอน Junior 99 1

145 บาท

ราคาต่ำ

มีหลายเฉดสี ราคาประหยัด เหมาะกับงานรีโนเวทที่พักอาศัยให้เช่า

8

Dulux

สีทาห้องนอน Inspire

Dulux สีทาห้องนอน Inspire 1

420 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ฟิล์มสีติดแน่น โทนสีหลากหลาย สร้างลวดลายได้ถูกใจสาย DIY

9

Beger

สีทาห้องนอน Air Clean

Beger สีทาห้องนอน Air Clean 1

735 บาท

ราคาปานกลาง

สีฟอกอากาศด้วยแสง ทำความสะอาดง่าย เป็นมิตรต่อผู้อยู่อาศัย

10

Beger

สีทาห้องนอน Art Effect Loft

Beger สีทาห้องนอน Art Effect Loft 1

1,800 บาท

ราคาสูง

สร้างลวดลายผนังปูนเปลือย สไตล์ Loft ได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

TOAสีทาห้องนอน 4 Seasons

สีทาห้องนอน 4 Seasons 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
435 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
435 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สีโฟร์ซีซันหรือสีทนได้ ป้องกันเชื้อรา สะท้อนความร้อน 95%

สีทาภายในที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง สีน้ำโฟร์ซีซัน จาก TOA เป็นสีทาภายในชนิดสีน้ำอะคริลิกแท้ 100% ที่มีคุณภาพสูงสามารถยึดเกาะผนังอย่างดีเยี่ยมทนต่อสภาพแวดล้อมต่าง ๆ มากกว่าสีทั่วไปถึง 4 เท่า อีกทั้งยังมีคุณสมบัติพิเศษมากมาย ได้แก่ ป้องกันการเกิดเชื้อราและตะไคร่น้ำ ช่วยสะท้อนความร้อนได้มากกว่า 95% นอกจากนี้ยังปลอดภัยกับผู้ใช้ เนื่องจากไม่มีสารปรอท ตะกั่วและค่า VOCs ในปริมาณที่ต่ำอีกด้วย ทำให้มั่นใจได้ว่าไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพคนในบ้าน 


สีทาภายในโฟร์ซีซันนั้นนับว่าเป็นสีทาภายในเกรดมาตรฐาน อายุการใช้งานอยู่ที่ประมาณ 5 - 10 ปี มีข้อดีที่สีสดทนทานมากกว่าสีทาบ้านทั่วไป จึงไม่เพียงใช้ทาภายในบ้านเท่านั้น แต่ยังสามารถใช้ทาภายนอกได้อีกด้วย พร้อมกันนี้ยังมีนวัตกรรมการเช็ดล้างจาก 3M จึงทำให้ทำความสะอาดคราบบนผนังได้ง่าย แต่ทั้งนี้สีโฟร์ซีซันรุ่นฟิล์มสีกึ่งเงาหรือรุ่นกระป๋องสีส้มจะทำความสะอาดคราบเปื้อนได้ง่ายกว่ารุ่นฟิล์มสีแบบด้านค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Duluxสีทาห้องนอน Ambiance

ราคาอ้างอิง
449 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สีคุณภาพสูง สร้างมิติให้กับผนังห้องนอนด้วยลวดลายเฉพาะตัว

สีทาภายในจาก Dulux รุ่น Ambiance ที่มีความพิเศษเพราะเป็นสีเท็กเจอร์ ทำให้ผนังห้องนอนดูมีมิติมากขึ้น โดยสีสันจะแตกต่างกันไปตามมุมแสงตกกระทบ สำหรับสีรุ่นนี้สามารถสร้างเท็กเจอร์ได้ 5 ลวดลาย ได้แก่ ลายกำมะหยี่, ลายคัลเลอร์โมชัน, ลายเมทัลลิก, ลายหินอ่อนและลายลินิน ซึ่งแต่ละลวดลายจะสร้างความเฉพาะตัวให้กับห้องนอนของคุณได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ


เนื้อสีผลิตจากอะคริลิกคุณภาพสูง ปราศจากโลหะหนักอย่างตะกั่วและปรอท มาพร้อมประสิทธิภาพในการป้องกันเชื้อราและแบคทีเรีย สำหรับสีสร้างลายนั้นจะมีวิธีการทาที่แตกต่างกันไปแล้วแต่ลวดลายที่คุณเลือก ก่อนการทาจึงควรศึกษาวิธีการทาสีเพื่อสร้างลวดลาย นอกจากนี้ การเลือกใช้สีสร้างลายอาจจะใช้เวลาในการทาและรอสีแห้งมากกว่าการทาสีพื้นทั่วไป จึงควรเผื่อเวลาในการทาสีไว้ด้วยนะคะ

No.3

TOAสีทาห้องนอน Duraclean A+

ราคาอ้างอิง
860 บาท
ราคาปานกลาง

สูดลมหายใจได้เต็มปอดด้วยสีฟอกอากาศ ลดปัญหาภูมิแพ้

สีทาห้องนอนโทนเบสิกสีขาว - เบจ ซึ่งเป็นสีโทนเบสิกใช้ได้กับทุกห้องของบ้าน เพราะเป็นสีที่ช่วยกระจายแสงให้ห้องดูสว่างขึ้นได้ สำหรับสีรุ่น Supershield Duraclean A+ จาก TOA เป็นสีเกรดอัลตราพรีเมียม ซึ่งเป็นเกรดสีที่มีคุณสมบัติพิเศษช่วยฟอกอากาศได้ด้วยเทคโนโลยี Air Detoxify ที่ช่วยขจัดสารฟอร์มาลดีไฮด์ในอากาศ ช่วยลดปัญหาการเกิดภูมิแพ้ทางระบบหายใจหรือทางผิวหนังได้ดี ทั้งยังมาพร้อมคุณสมบัติยับยั้งแบคทีเรียและเชื้อราและสามารถเช็ดล้างทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย


ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้สี Supershield Duraclean A+ จึงเหมาะกับการใช้ทาภายใน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบริเวณที่ต้องการความสะอาด ไร้กลิ่นรบกวน เช่น บริเวณที่มีเด็กเล็ก โรงเรียนอนุบาล ห้องพักฟื้นของผู้สูงอายุ รวมถึงการใช้ภายในห้องนอน สำหรับสีทาภายในรุ่น Duraclean A+ กับรุ่น Duraclean นั้นจะแตกต่างกันในเรื่องของการฟอกอากาศ โดยรุ่น Duraclean จะไม่มีคุณสมบัติในการฟอกอากาศ แต่ราคาจะถูกกว่ารุ่น Duraclean A+ ค่ะ

No.4

Begerสีทาห้องนอน Beger One

ราคาอ้างอิง
450 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รวมสีรองพื้นและสีทาบ้านไว้ด้วยกัน ประหยัดเวลาในการทา

ในการทาสีภายในนั้น โดยทั่วไปแล้วจะมีการลงสีรองพื้นก่อนการลงสี เพื่อช่วยเพิ่มการยึดเกาะกับผนังได้ดีขึ้น แต่สำหรับสีทาภายใน Beger One มีนวัตกรรม Max - Cover Titanium ที่รวมสีทาทับหน้าและรองพื้นไว้ด้วยกัน เนื้อฟิล์มสีเข้มข้นยึดเกาะได้ดี จึงลดขั้นตอนและประหยัดเวลาในการทาสีไปได้มากทีเดียว อีกทั้งยังปลอดจากสารระเหยที่เป็นอันตราย ไม่มีส่วนผสมของปรอทและตะกั่ว ทำให้ผลิตภัณฑ์มีกลิ่นอ่อน สามารถใช้ทาภายในคอนโดได้โดยไม่รบกวนเพื่อนบ้านอีกด้วยค่ะ


สี Beger One ขนาด 1 ลิตร จะทาได้ 8 - 10 ตารางเมตร ขนาด 5 ลิตร จะทาได้ 30 - 35 ตารางเมตรและขนาด 9 ลิตร จะทาได้ 80 - 85 ตารางเมตร และด้วยเนื้อสีที่เข้มข้นจึงไม่จำเป็นต้องผสมน้ำก่อนใช้เลยค่ะ แต่ทั้งนี้หากผนังเก่าเป็นผนังสีมีสีเข้ม ควรลงสี Beger One สีอ่อนเพื่อปรับสีพื้นก่อน 1 รอบแล้วจึงค่อยลงสีที่คุณต้องการทับลงไปอีก 1 - 2 รอบค่ะ

No.5

Nippon Paintสีทาห้องนอน Air Care

ราคาอ้างอิง
990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สีสด ไม่หลุดลอก กลิ่นอ่อนไม่แสบจมูก ใช้กับงานเพนท์ผนังได้

สำหรับสีน้ำ Nipponpaint รุ่น Aircare เป็นสีทาภายในชนิดสีน้ำเกรดอัลตราพรีเมียมมาตรฐานจากสหรัฐอเมริกา เป็นผลิตภัณฑ์สีทาภายในที่มีความสามารถพิเศษในการฟอกอากาศและดูดซับสารระเหยที่เป็นอันตรายต่อร่างกายได้ ด้วยเทคโนโลยี Active Carbon ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานค่า VOCs ทำให้ปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัยมากขึ้น และด้วยส่วนผสมที่เป็น Zero-VOCs จึงมีกลิ่นน้อย ไม่ทำให้แสบจมูกระหว่างการทา ตอบโจทย์การทาสีในคอนโดมิเนียมเพราะทาสีเสร็จสามารถเข้าอยู่ได้ทันทีค่ะ

สีทาภายในรุ่นนี้จะมีฟิล์มสีให้เลือกด้วยกัน 2 แบบ ได้แก่ ฟิล์มสีแบบ Sheen และฟิล์มสีแบบ Semigloss ด้วยเนื้อสีที่เป็นสีกึ่งเงาจึงสามารถเช็ดทำความสะอาดได้ มีโทนสีให้เลือกเยอะ สามารถใช้กับงานเพนท์ผนังขนาดใหญ่ได้ โดยขนาด 1 แกลลอนหรือ 3.785 ลิตร สามารถทาผนังได้พื้นที่ 35 - 45 ตารางเมตร ปกติแล้วการทาสีภายในจะทา 2 รอบ จึงควรคำนวณปริมาณของสีที่จะต้องใช้เผื่อไว้ด้วยค่ะ

No.6

Jotunสีทาห้องนอน Majestic True Beauty

สีทาห้องนอน Majestic True Beauty 1
อ้างอิง:homepro.co.th
ราคาอ้างอิง
996 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
996 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ไร้กลิ่นฉุน สามารถเข้าอยู่ได้ทันทีหลังสีแห้ง ให้สีเรียบเนียน

สีทาบ้านสำหรับทาภายในประเภทอะคริลิกแท้ 100% เกรดพรีเมียม มาพร้อมเทคโนโลยี True Color ที่ให้ผิวสัมผัสเรียบเนียน สม่ำเสมอ โทนสีสวยงามทำให้ห้องดูหรูหรามากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยป้องกันการเกิดเชื้อราและเช็ดล้างทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย ที่สำคัญยังไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อร่างกายอย่างฟอร์มาลดีไฮด์และโลหะหนัก จึงปลอดภัยในการใช้งาน


จากรีวิวของลูกค้านั้นถูกใจเนื้อสีของ Jotun ด้วยเหตุผลที่ว่ามีความเข้มข้นพอดี มีเฉดสีให้เลือกหลากหลาย ทั้งแบบกึ่งเงาและด้าน มีตั้งแต่สีเป็นโทนหม่นจนถึงโทนสว่าง ให้สีสดทนนานถึง 5 - 10 ปีเลยค่ะ กลิ่นค่อนข้างน้อย เมื่อสีแห้งแล้วจึงแทบไม่มีกลิ่นหลงเหลืออยู่เลย ข้อด้อยของสีทาภายในรุ่นนี้คือไม่มีเทคโนโลยีในการฟอกอากาศเหมือนกับสีทาภายในเกรดอัลตราพรีเมียมค่ะ

No.7

Nippon Paintสีทาห้องนอน Junior 99

ราคาอ้างอิง
145 บาท
ราคาต่ำ

มีหลายเฉดสี ราคาประหยัด เหมาะกับงานรีโนเวทที่พักอาศัยให้เช่า

มาถึงสีทาภายในเกรดทั่วไปที่ได้รับความนิยมไม่น้อยเลยกับ Nipponpaint Junior 99 มีจุดเด่นในเรื่องราคาประหยัด ใช้งานได้ประมาณ 1 - 3 ปี เหมาะสำหรับการใช้ทาสีบ้านเช่า ห้องพักสำหรับเช่า ที่ต้องการการปรับปรุงอยู่เสมอเพื่อปล่อยเช่า ฟิล์มสีมีคุณภาพดี ยึดเกาะพื้นผิว ไม่ลอกล่อนง่าย ทั้งยังมีสีสันสดใส ไม่มีส่วนผสมของสารปรอทและสารตะกั่ว จึงปลอดภัยเวลาใช้งาน


สำหรับเฉดสีก็มีให้เลือกทั้งโทนเย็นและโทนอุ่นหลากหลายสี สีสันค่อนข้างสดใสทีเดียว สีที่ขายดีจะเป็นโทนเบจอย่าง Rosie White และ Ivory จะเป็นโทนที่ทำให้ห้องดูสว่างมากขึ้น หรือสีทาห้องนอนโทนสีเทาอย่างสี Hardware Grey ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กันค่ะ ในการทาควรใช้ร่วมกับรองพื้น โดยทารองพื้นก่อน 1 เที่ยว ก่อนลงสีทับหน้า 2 - 3 รอบ ด้วยวิธีนี้จะทำให้อายุการใช้งานของสีนานขึ้นค่ะ

No.8

Duluxสีทาห้องนอน Inspire

ราคาอ้างอิง
420 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ฟิล์มสีติดแน่น โทนสีหลากหลาย สร้างลวดลายได้ถูกใจสาย DIY

สี Dulux Inspire เป็นสีน้ำอะคริลิกสำหรับทาภายใน เกรดมาตรฐานบน ใช้กาวอะคริลิกคุณภาพสูง ทำให้ฟิล์มสียึดเกาะผนังได้ดี ไม่หลุดล่อนง่าย พร้อมเทคโนโลยีโครมาไบท์ที่คงความสดของสี แม้จะขัดถูบ่อยสีก็ไม่ซีดจาง ทั้งยังป้องกันฤทธิ์ด่างเกลือได้ดีเยี่ยม จึงให้สีสดใสยาวนานแม้ในพื้นที่ติดทะเลค่ะ เนื้อสีไม่มีการใส่สารปรอทและตะกั่ว จึงมีความปลอดภัยในการใช้งาน สีรุ่นนี้จะมีฟิล์มสีให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ กึ่งเงาและด้าน โดยจะสามารถเช็ดล้างได้เฉพาะกับแบบกึ่งเงาเท่านั้นค่ะ


สำหรับโทนสีนั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั่วโลก ทำให้ได้ออกมาเป็นพาเลตต์สีที่มีทั้งโทนเข้มและโทนสว่าง เหมาะกับห้องนอนหลายสไตล์ แต่ถ้าหากคุณต้องการเพิ่มความน่าสนใจให้กับผนังของห้องนอน คุณสามารถทาสีห้องนอนด้วยสีเข้ม และสร้างลวดลายสีอ่อนด้วยการใช้ลูกกลิ้งจาก Dulux ที่มีลวดลายต่าง ๆ อยู่ในตัว ด้วยวิธีนี้จะทำให้ผนังห้องนอนมีความสวยงามมากขึ้น ถูกใจสำหรับผู้ที่ชอบทำงาน DIY มากเลยค่ะ

No.9

Begerสีทาห้องนอน Air Clean

ราคาอ้างอิง
735 บาท
ราคาปานกลาง

สีฟอกอากาศด้วยแสง ทำความสะอาดง่าย เป็นมิตรต่อผู้อยู่อาศัย

สีทาบ้านสำหรับทาภายในสูตรน้ำเกรดอัลตราพรีเมียมจาก Beger มาพร้อมเทคโนโลยีที่จะช่วยส่งเสริมด้านสุขอนามัยที่ดีอย่าง Photocatalyst ที่ใช้พลังงานแสงเข้ามาช่วยในการฟอกอากาศ โดยแสงจะช่วยสลายสารพิษ เช่น สารฟอร์มัลดีไฮด์ แอมโมเนีย รวมถึงกำจัดกลิ่นและกำจัดเชื้อโรคได้ดี อากาศภายในจึงห้องสะอาด ปราศจากกลิ่นอับ ปลอดภัยสำหรับผู้อยู่อาศัยทุกเพศทุกวัย


ทั้งนี้ แสงยังมีส่วนช่วยในการสลายคราบสกปรกบนผนัง ทำให้คราบสกปรกจางลง จึงเช็ดทำความสะอาดคราบสกปรกได้ง่ายมากขึ้น มาพร้อมคุณสมบัติในการป้องกันเชื้อราและแบคทีเรียที่อาจจะเกิดได้บนผนังได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญสีทาภายในรุ่นนี้ยังมีสีสันให้เลือกหลากหลาย ทั้งยังมีบริการออกแบบสีให้ตรงตามความต้องการของคุณ โดยคุณสามารถใช้บริการผสมสีได้ที่ศูนย์ผสมสีเบเยอร์ค่ะ

No.10

Begerสีทาห้องนอน Art Effect Loft

ราคาอ้างอิง
1,800 บาท
ราคาสูง

สร้างลวดลายผนังปูนเปลือย สไตล์ Loft ได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

สีประเภทถัดมา เป็นสีทาภายในประเภทสีสร้างลายจาก Beger รุ่น Art Effect นวัตกรรมจากอิตาลีที่สามารถสร้างลวดลายสวยงามบนผนัง สำหรับซีรีส์นี้จาก Beger มีลวดลายผนังให้เลือกหลายรูปแบบทั้งแบบ Pearly Glaze, แบบ Sand Dune, หรือว่าจะเป็นแบบ Loft ที่ให้ลวดลายคล้ายปูนเปลือย แต่ความพิเศษคือเป็นปูนเปลือยที่มีสีสันให้เลือกหลายสี ลวดลายออกแบบมาให้ดูเป็นธรรมชาติ ดูโดดเด่นไม่ซ้ำใคร


ลวดลายปูนเปลือยนี้ 80% จะเกิดจากเนื้อสีที่ออกแบบมาพิเศษและอีก 20% เกิดจากการสร้างสรรค์ของผู้ทาสี นอกจากความสวยงามแล้ว คุณสมบัติของสีรุ่นนี้เทียบได้กับเกรดพรีเมียม จึงมีกลิ่นอ่อน ปลอดภัยจากสารระเหยที่เป็นอันตราย ป้องกันคราบด่างและคราบเกลือได้อีกด้วย คุณสามารถทาสีได้ด้วยตัวเองตามขั้นตอนหรือสามารถเลือกใช้บริการช่างทาสีจาก Beger ก็ได้เช่นกันค่ะ

บทส่งท้าย

นอกจากการเลือกสีทาห้องนอนที่มีคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมแล้ว อีกสิ่งที่คุณควรทำความเข้าใจคือวิธีการใช้งานให้ถูกวิธี เพื่อให้สีที่ทานั้นออกมาอย่างสมบูรณ์แบบและคงสภาพที่สวยงาม นอกจากนี้ยังต้องคำนึงถึงความปลอดภัยต่อสุขภาพ เนื่องจากสีทาห้องนอนจัดเป็นสารเคมีประเภทหนึ่งที่หากซึมผ่านผิวหนังแล้วอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายได้ ดังนั้นก่อนใช้งานจึงควรใส่อุปกรณ์ป้องกันและอ่านคำแนะนำวิธีการใช้งานเสมอนะคะ

TOP 5 สีทาห้องนอน แนะนำ

อันดับที่ 1: TOAสีทาห้องนอน 4 Seasons

อันดับที่ 2: Duluxสีทาห้องนอน Ambiance

อันดับที่ 3: TOAสีทาห้องนอน Duraclean A+

อันดับที่ 4: Begerสีทาห้องนอน Beger One

อันดับที่ 5: Nippon Paintสีทาห้องนอน Air Care

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง
  3. สีและอุปกรณ์ทาสี
  4. 10 อันดับ สีทาห้องนอน แบบไหนดี ปี 2024 รวมยี่ห้อดัง TOA Beger Captain

บทความยอดนิยม

วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > สีและอุปกรณ์ทาสี >
สีย้อมไม้
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > สีและอุปกรณ์ทาสี >
สีทาไม้ภายนอก
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > สีและอุปกรณ์ทาสี >
สีทาฝ้าเพดาน
สีสเปรย์
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > สีและอุปกรณ์ทาสี >
สีสเปรย์
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > สีและอุปกรณ์ทาสี >
แปรงทาสี
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > สีและอุปกรณ์ทาสี >
สีทาบ้าน
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > สีและอุปกรณ์ทาสี >
สีทาภายใน
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > สีและอุปกรณ์ทาสี >
ลูกกลิ้งทาสี
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > สีและอุปกรณ์ทาสี >
สีกันสนิม
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > สีและอุปกรณ์ทาสี >
สีกันความร้อน

ค้นหาตามหมวดหมู่