mybest
เครื่องปรุง, พริกแกง

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. เครื่องปรุง, พริกแกง
  4. 10 อันดับ ซอสทรัฟเฟิล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 อร่อย ทำได้หลายเมนู
  • 10 อันดับ ซอสทรัฟเฟิล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 อร่อย ทำได้หลายเมนู 1
  • 10 อันดับ ซอสทรัฟเฟิล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 อร่อย ทำได้หลายเมนู 2
  • 10 อันดับ ซอสทรัฟเฟิล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 อร่อย ทำได้หลายเมนู 3
  • 10 อันดับ ซอสทรัฟเฟิล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 อร่อย ทำได้หลายเมนู 4
  • 10 อันดับ ซอสทรัฟเฟิล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 อร่อย ทำได้หลายเมนู 5

10 อันดับ ซอสทรัฟเฟิล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 อร่อย ทำได้หลายเมนู

ทรัฟเฟิล เป็นวัตถุดิบชั้นเยี่ยมที่ขึ้นชื่อในเรื่องของกลิ่นและรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ ในโลกของอาหารนั้น ทรัฟเฟิลเปรียบเสมือนสมบัติล้ำค่าดั่งทองคำ เนื่องจากทรัฟเฟิลเป็นเห็ดราชนิดหนึ่งที่เจริญเติบโตใต้ดินของต้นไม้บางสายพันธุ์เท่านั้น มนุษย์เราจึงไม่อาจสังเกตเห็นได้ด้วยตัวเอง แต่ต้องอาศัยสัตว์อย่างสุนัขหรือสุกรในการดมหาทรัฟเฟิลตามธรรมชาติ แม้กระทั่งการทำฟาร์มทรัฟเฟิลก็ยังได้ผลผลิตในจำนวนน้อย ถึงกระนั้น ความหอมจรุงของทรัฟเฟิลก็ทำให้ใครหลายคนอยากลิ้มลองค่ะ


เพื่อตอบสนองความต้องการทรัฟเฟิล เครื่องปรุงอาหารหลาย ๆ ประเภทจึงได้นำเอาทรัฟเฟิลมาเป็นส่วนประกอบ เพราะทรัฟเฟิลจะช่วยเพิ่มสีสันให้กับรสชาติของอาหารได้เป็นอย่างดี สำหรับในบทความนี้ เราจะมาพูดถึงวิธีการเลือกซอสทรัฟเฟิล ซึ่งเป็นซอสปรุงอาหารที่สามารถประยุกต์ใช้กับเมนูอาหารได้มากมาย ตามแต่ชนิดของซอสทรัฟเฟิลที่ประกอบด้วยส่วนผสมที่ต่างกันไป ปิดท้ายด้วย 10 อันดับ ซอสทรัฟเฟิล ทั้งแบรนด์ไทยและเทศ ทรัฟเฟิลแท้และทรัฟเฟิลเทียมในราคาที่ทุกคนเอื้อมถึงแน่นอนค่ะ  

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 15/08/2022
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกซอสทรัฟเฟิล

สำหรับวัตถุดิบที่เป็นเห็ดราที่แพงที่สุดในโลก ย่อมมีวิธีการคัดเลือกที่พิเศษออกไป หัวข้อที่เราจะพูดดังต่อไปนี้จึงเป็นเกร็ดความรู้เกี่ยวกับเห็ดทรัฟเฟิลที่ควรทราบ รวมถึงซอสทรัฟเฟิลที่นำมาใช้ประกอบอาหารกันทั่วบ้านทั่วเมืองนั้น มีกี่ประเภทและมีอะไรบ้าง เราไปดูกันเลยค่ะ

1

เลือกจากชนิดของเห็ดทรัฟเฟิล

สายพันธุ์ของทรัฟเฟิลที่ถูกค้นพบนั้นแท้จริงแล้วมีมากกว่าสิบสายพันธุ์ ทว่าหากนับสายพันธุ์ที่มีมูลค่าในตลาดและเป็นที่นิยมกลับมีเพียงไม่กี่สายพันธุ์เท่านั้น อันเนื่องมาจากคุณภาพของทรัฟเฟิลนั่นเอง ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว สามารถจำแนกชนิดของทรัฟเฟิลออกเป็น 2 ชนิดใหญ่ ๆ ดังนี้

ทรัฟเฟิลขาว

ทรัฟเฟิลขาว

ในบรรดาทรัฟเฟิลทั้งหมด ทรัฟเฟิลขาว (Tuber Magnatum) นับว่าเป็นทรัฟเฟิลที่หายากกว่าทรัฟเฟิลชนิดอื่น ๆ สาเหตุก็เพราะเจ้าเห็ดราสายพันธุ์นี้เลือกเติบโตในสภาพแวดล้อมที่มีลักษณะพิเศษบางประการเท่านั้น นั่นก็คือ ใต้ดินบริเวณรากใต้ต้นไม้บางชนิด เช่น ต้นโอ๊ค, ต้นเฮเซลนัท, ต้นเบิร์ช หรือต้นบีช กระทั่งอุณหภูมิ ความชื้น และความเป็นกรดด่างของดินก็ต้องอยู่ในระดับที่พอเหมาะพอดี นอกจากนี้ ทรัฟเฟิลขาวยังมีระยะเก็บเกี่ยวในช่วงฤดูหนาวเพียงไม่กี่เดือน และแหล่งเก็บเกี่ยวที่ดีที่สุดนั้นอยู่ในเขต Piedmont ประเทศอิตาลี 


ลักษณะเด่นของทรัฟเฟิลขาวภายนอกอาจมีสีเหลืองอมน้ำตาลอ่อน และมีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ชัดเจนมาก ซึ่งความหอมกรุ่นนี้เองที่ทำให้ทรัฟเฟิลขาวมีมูลค่าสูงกว่าชนิดอื่น ทว่ากลิ่นมักจะจางหายเร็วถ้าหากผ่านกระบวนการทำอาหาร วิธีที่ดีที่สุดในการทานทรัฟเฟิลขาวจึงเป็นการทานสด ด้วยการฝานเป็นท็อปปิ้งบนจานอาหารเพื่อให้ได้สัมผัสกลิ่นและรสชาติของทรัฟเฟิลอย่างเต็มที่

ทรัฟเฟิลดำ

ทรัฟเฟิลดำ

แม้ว่าทรัฟเฟิลดำ (Tuber Melanosporum) จะไม่ได้มีมูลค่าสูงเท่าทรัฟเฟิลขาว แต่ก็ยังเป็นวัตถุดิบพรีเมียมราคาแพงที่ใคร ๆ ต่างก็อยากลิ้มลอง เมื่อเทียบกันแล้วทรัฟเฟิลดำจะหาทานได้ง่ายกว่า เพราะสามารถเก็บเกี่ยวได้ตลอดปี โดยเฉพาะฤดูหนาวและฤดูร้อนที่ทรัฟเฟิลจะเติบโตดี และยังพบได้ในหลายพื้นที่ เช่น อิตาลี, ฝรั่งเศส, นิวซีแลนด์, ออสเตรเลีย, ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสหรัฐอเมริกา เป็นต้น และเช่นเดียวกับทรัฟเฟิลขาว เราสามารถพบทรัฟเฟิลดำตามธรรมชาติในใต้ดินบริเวณรากของต้นโอ๊ค ต้นฮาเซลนัท หรือต้นบีชค่ะ


รูปร่างลักษณะของทรัฟเฟิลดำนั้น ส่วนใหญ่จะมีลักษณะคล้ายมันฝรั่งที่ภายนอกมีผิวขรุขระเป็นตะปุ่มตะป่ำ และมีสีดำ เมื่อผ่าออก เนื้อภายในอาจพบได้ทั้งสีน้ำตาลอ่อนไปจนถึงสีน้ำตาลเข้มจนเกือบดำ โดยมีสีขาวแซมอยู่ทั่วคล้ายลายหินอ่อน ในด้านกลิ่นและรสชาติ ทรัฟเฟิลดำจะมีกลิ่นและรสชาติที่อ่อนกว่าทรัฟเฟิลขาว แต่กลิ่นหอมนั้นจะคงอยู่ได้นานกว่า รวมถึงให้สัมผัสที่นุ่มนวล ทรัฟเฟิลดำจึงเข้ากันได้ดีกับเมนูอาหารหลากหลายแบบ

2

เลือกจากชนิดของซอสทรัฟเฟิล

เลือกจากชนิดของซอสทรัฟเฟิล

การใช้ทรัฟเฟิลมาเป็นส่วนผสมของซอสปรุงอาหาร ก็เป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยเพิ่มรสชาติและมูลค่าของจานอาหารได้ดี แต่ซอสทรัฟเฟิลที่ใช้ทำอาหารก็มีหลายแบบ โดยชนิดของซอสทรัฟเฟิลที่เราอาจหาซื้อได้นั้น มีดังนี้


  • ซอสทรัฟเฟิลอาโอลิ (Truffle Aïoli) ที่เกิดจากการผสมซอสมายองเนส กระเทียม และทรัฟเฟิลหรือน้ำมันทรัฟเฟิลเข้าด้วยกัน นิยมนำไปประกอบเมนูสเต็ก เนื้อไก่ หรือสลัดผัก ในขณะเดียวกันซอสมายองเนสผสมทรัฟเฟิลก็สามารถใช้เป็นไส้ขนมปัง หรือจิ้มกับเฟรนช์ฟรายส์ได้ด้วย

  • ซอสทรัฟเฟิลเพสโต้ (Truffle Pesto) หรือซอสพาสต้า ซึ่งใช้กรรมวิธีการบดส่วนผสมเข้าด้วยกัน สำหรับสูตรซอสทรัฟเฟิลเพสโต้ ส่วนมากจะประกอบด้วยทรัฟเฟิลดำ, น้ำมันพืช, เกลือ และพริกไทยเป็นสำคัญ นอกจากจะใช้ทำพาสต้าแล้วก็สามารถใช้กับเมนูริซอตโต (Risotto) เนื้อสัตว์ย่าง หรือทาบนขนมปังก็ได้

  • ซอสทรัฟเฟิลซัลซา (Truffle Salsa) มองเผิน ๆ อาจคล้ายซอสแบบเพสโต้ แต่ซอสทรัฟเฟิลซัลซานี้ส่วนผสมจะมีความหยาบมากกว่า กล่าวคือใช้การสับหรือหั่นส่วนผสมเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยแทนการบดละเอียด สามารถนำไปผัดกับเส้นพาสต้า ทำไส้ราวิโอลี (Ravioli) หรือทานเป็นเครื่องเคียงคู่กับเมนูไข่
3

เลือกซอสทรัฟเฟิลที่ใช้ส่วนผสมของเห็ดทรัฟเฟิลแท้

เลือกซอสทรัฟเฟิลที่ใช้ส่วนผสมของเห็ดทรัฟเฟิลแท้

เนื่องจากความต้องการทรัฟเฟิลที่มีเพิ่มขึ้น สวนทางกับปริมาณทรัฟเฟิลที่หาได้ตามธรรมชาติที่มีราคาค่อนข้างสูง ทำให้เกิดความพยายามในการทำฟาร์มทรัฟเฟิลขึ้นในหลาย ๆ พื้นที่ทั่วโลก ไม่ว่าจะประเทศแถบยุโรป ตะวันออกกลาง อเมริกา หรือเอเชีย ดังนั้น ผลิตภัณฑ์ที่ระบุว่ามีส่วนผสมของทรัฟเฟิลแท้ที่วางขายตามซูเปอร์มาร์เก็ตจึงมักจะใช้ทรัฟเฟิลจากฟาร์มเหล่านั้น ส่วนทรัฟเฟิลแท้จากธรรมชาติที่คุณภาพดี ๆ อาจหาทานได้ตามร้านอาหาร Fine Dining หรือห้องอาหารในโรงแรมหรู


อย่างไรก็ตาม จำนวนผลผลิตที่ได้จากฟาร์มทรัฟเฟิลยังคงมีน้อย เนื่องด้วยปัจจัยในการเพาะปลูกและเวลา ในขณะที่การทำกลิ่นทรัฟเฟิลสังเคราะห์นั้นง่ายกว่าและผลิตได้ในปริมาณมาก ซึ่งทรัฟเฟิลสังเคราะห์นี้แม้จะเทียบของจริงไม่ได้ แต่ก็ให้กลิ่นหอมที่ใกล้เคียงพอสมควร อีกทั้งยังมีราคาถูกกว่ามาก ถ้าหากคุณต้องการซอสที่ใช้ส่วนผสมของทรัฟเฟิลแท้มาประกอบอาหาร ก็สามารถสังเกตได้จากฉลากบนผลิตภัณฑ์ แหล่งผลิต และราคาประกอบกันค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ซอสทรัฟเฟิล ยี่ห้อไหนดี อร่อย ทำได้หลายเมนู

สำหรับวัตถุดิบหายากราคาแพงอย่างทรัฟเฟิล การจะหาทานแบบสด ๆ อาจเป็นเรื่องยากเกินไป แต่ถ้าเป็นซอสทรัฟเฟิลเพื่อปรุงอาหารก็ยังสามารถหาซื้อได้ตามซูเปอร์มาร์เก็ตหรือตามร้านค้าออนไลน์อยู่บ้าง เราจึงได้รวบรวม 10 อันดับ ซอสทรัฟเฟิล หลากชนิดที่หาซื้อได้ง่ายมาฝากทุกคนกันค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

TRIVELLI TARTUFI

ซอสทรัฟเฟิล ทรัฟเฟิล เพสโต ซอส

TRIVELLI TARTUFI ซอสทรัฟเฟิล ทรัฟเฟิล เพสโต ซอส 1

190 บาท

ราคาปานกลาง

ซอสทรัฟเฟิลผสมใบโหระพาหอม มีรสชาติโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์

2

TARTUFI MORRA TARTUFALBA

ซอสทรัฟเฟิล

TARTUFI MORRA TARTUFALBA ซอสทรัฟเฟิล 1

675 บาท

ราคาสูง

คัดสรรจากทรัฟเฟิลดำคุณภาพดี ปรุงแต่งด้วยวัตถุดิบระดับพรีเมียม

3

HEARTY SPOON

ซอสทรัฟเฟิล มายองเนสผสมเห็ดทรัฟเฟิล

HEARTY SPOON ซอสทรัฟเฟิล มายองเนสผสมเห็ดทรัฟเฟิล 1

85 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ทรัฟเฟิลมายองเนสยอดฮิตจากเกาหลี อร่อยได้ทั้งเมนูคาวและหวาน

4

McCormick

ซอสทรัฟเฟิล Truffle Creamy Sauce & Truffle Sauce

McCormick ซอสทรัฟเฟิล Truffle Creamy Sauce & Truffle Sauce 1

159 บาท

ราคาปานกลาง

ใช้งานได้อย่างคุ้มค่า มีทั้งซอสและน้ำสลัดที่มีทรัฟเฟิลเป็นส่วนผสม

5

Imperial

ซอสทรัฟเฟิล มายองเนสผสมเห็ดทรัฟเฟิล

Imperial ซอสทรัฟเฟิล มายองเนสผสมเห็ดทรัฟเฟิล 1

249 บาท

ราคาปานกลาง

มายองเนสเข้มข้นผสมทรัฟเฟิลดำ เหมาะกับวีแกนและคนที่ทานเจ

6

Purefoods

ซอสทรัฟเฟิล ซอสกลิ่นเห็ดทรัฟเฟิล

Purefoods ซอสทรัฟเฟิล ซอสกลิ่นเห็ดทรัฟเฟิล 1

59 บาท

ราคาต่ำ

อร่อยง่าย ๆ ในราคาประหยัด กับซอสทรัฟเฟิลมายองเนสหอมมัน

7

Ugolini

ซอสทรัฟเฟิล Crema AL Tartufo

Ugolini ซอสทรัฟเฟิล Crema AL Tartufo 1

439 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ใช้งานได้กับหลายเมนู เปลี่ยนเมนูเดิม ๆ ให้กลายเป็นอาหารอิตาลี

8

Kikkoman

ซอสทรัฟเฟิล Steak Sauce with Truffle & Porcini

Kikkoman ซอสทรัฟเฟิล Steak Sauce with Truffle & Porcini 1

149 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ซอสนำเข้าจากญี่ปุ่น มีส่วนผสมของเห็ดทรัฟเฟิลและเห็ดพอร์ชินี

9

Urbani Tartufi

ซอสทรัฟเฟิล Organic Truffle Sauce

Urbani Tartufi ซอสทรัฟเฟิล Organic Truffle Sauce 1

599 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ซอสทรัฟเฟิลยี่ห้อแรกของโลกที่มีการยืนยันว่าเป็นสูตรออร์แกนิค

10

Morita

ซอสทรัฟเฟิล Truffle Soy Sauce

Morita ซอสทรัฟเฟิล Truffle Soy Sauce 1

324 บาท

ราคาปานกลาง

การผสมผสานของรสชาติแบบตะวันตกและตะวันออกที่อร่อยลงตัว

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

TRIVELLI TARTUFIซอสทรัฟเฟิล ทรัฟเฟิล เพสโต ซอส

ซอสทรัฟเฟิล ทรัฟเฟิล เพสโต ซอส 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
190 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
190 บาท
ราคาปานกลาง

ซอสทรัฟเฟิลผสมใบโหระพาหอม มีรสชาติโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์

ซอสทรัฟเฟิลคุณภาพนำเข้าจากอิตาลี มีวัตถุดิบหลัก คือ ทรัฟเฟิลดำ ใบโหระพา และน้ำมันมะกอก ซึ่งถูกคัดสรรมาอย่างพิถีพิถันเพื่อให้ได้ซอสออกมาลงตัวที่สุด การใส่ทรัฟเฟิลเข้าไปนั้นจะช่วยให้กลิ่นของซอสนุ่มนวลลง ในขณะเดียวกันก็กลมกลืนเข้ากับกลิ่นโหระพาได้เป็นอย่างดี ซอสทรัฟเฟิลที่ได้ออกมาจึงมีกลิ่นหอมโดดเด่นและมีรสชาติที่เข้มข้นกลมกล่อม สามารถตักไปใช้ประกอบอาหารได้เลยทันที หรือจะใช้เป็นเบสผสมเข้ากับซอสชนิดอื่น ๆ เพื่อรังสรรค์เมนูใหม่ในแบบฉบับของตัวเองก็ได้ค่ะ 

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

TARTUFI MORRA TARTUFALBAซอสทรัฟเฟิล

ราคาอ้างอิง
675 บาท
ราคาสูง

คัดสรรจากทรัฟเฟิลดำคุณภาพดี ปรุงแต่งด้วยวัตถุดิบระดับพรีเมียม

Tartufi Morra เป็นแบรนด์อิตาเลียนอีกแบรนด์หนึ่งที่มีความเชี่ยวชาญในผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับทรัฟเฟิล นอกจากจะทำบรรดาเครื่องปรุงและซอสทรัฟเฟิลแล้ว ทางแบรนด์ยังจัดจำหน่ายทรัฟเฟิลสดทั้งสองสายพันธุ์อีกด้วยค่ะ สำหรับซอสทรัฟเฟิลสูตรนี้ก็มีส่วนประกอบสำคัญ ได้แก่ ทรัฟเฟิลดำฤดูร้อนกว่า 8%, เห็ดแชมปิญอง, น้ำมันมะกอก (Extra Virgin Olive Oil), น้ำ, เกลือ, พริกไทยดำ, กระเทียม รวมถึงมีการใช้สีผสมอาหาร Sepia Ink ที่ได้จากสัตว์จำพวกหอยและปลาหมึก (Mollusc) อีกด้วย

No.3

HEARTY SPOONซอสทรัฟเฟิล มายองเนสผสมเห็ดทรัฟเฟิล

ราคาอ้างอิง
85 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ทรัฟเฟิลมายองเนสยอดฮิตจากเกาหลี อร่อยได้ทั้งเมนูคาวและหวาน

ไอเทมยอดนิยมส่งตรงจากเกาหลี "ทรัฟเฟิลมาโย" หรือซอสทรัฟเฟิลมายองเนสรสชาติกลมกล่อมที่มีส่วนประกอบสำคัญ ได้แก่ น้ำมันถั่วเหลือง, น้ำ, น้ำส้มสายชู, ไข่ขาว และน้ำมันเห็ดทรัฟเฟิล ผสมผสานเข้าด้วยกันในอัตราส่วนที่พอเหมาะ จนได้ออกมาเป็นซอสมายองเนสหอมมันรสอมเปรี้ยว แถมยังได้กลิ่นหอมของทรัฟเฟิลอีกด้วย ซึ่งสูตรเฉพาะของแบรนด์ Hearty Spoon ที่ว่านี้ทำให้ได้ซอสทรัฟเฟิลมาโยที่เหมาะกับการทานพร้อมขนมขบเคี้ยว หรือจะใช้ปาดขนมปังทำเป็นแซนด์วิชสำหรับมื้อเช้าเบา ๆ ก็สะดวกและอร่อย

No.4

McCormickซอสทรัฟเฟิล Truffle Creamy Sauce & Truffle Sauce

ราคาอ้างอิง
159 บาท
ราคาปานกลาง

ใช้งานได้อย่างคุ้มค่า มีทั้งซอสและน้ำสลัดที่มีทรัฟเฟิลเป็นส่วนผสม

ทาง McCormick ได้มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจออกมาเพื่อเอาใจคนที่ชื่นชอบในรสชาติของเห็ดทรัฟเฟิลโดยเฉพาะ โดยผลิตภัณฑ์ชุดนี้ประกอบไปด้วยซอสเห็ดทรัฟเฟิลและน้ำสลัดครีมทรัฟเฟิล ส่วนของซอสเห็ดทรัฟเฟิลมีความเข้มข้นสูง สามารถนำมาใช้รับประทานร่วมกับเมนูต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น สเต็ก สปาเก็ตตี้ เคบับ หรือนำมาใช้รับประทานร่วมกับเมนูผักต้ม ส่วนของน้ำสลัดก็สามารถนำมารับประทานร่วมกับผักสดได้อย่างลงตัว มีกลิ่นหอมของเห็ดทรัฟเฟิลขึ้นมาอย่างชัดเจนค่ะ

No.5

Imperialซอสทรัฟเฟิล มายองเนสผสมเห็ดทรัฟเฟิล

ซอสทรัฟเฟิล มายองเนสผสมเห็ดทรัฟเฟิล 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
249 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
249 บาท
ราคาปานกลาง

มายองเนสเข้มข้นผสมทรัฟเฟิลดำ เหมาะกับวีแกนและคนที่ทานเจ

สำหรับใครที่อยากลองรับประทานมายองเนสรสชาติใหม่ ๆ เราขอแนะนำมายองเนสผสมทรัฟเฟิลของอิมพีเรียลซองนี้ ที่ใช้ส่วนผสมเป็นมิตรกับวีแกนและผู้ที่ทานอาหารเจ โดยซอสมีส่วนประกอบสำคัญ ได้แก่ น้ำมันถั่วเหลือง, น้ำตาล, น้ำส้มสายชูกลั่น, เกลือ และซอสทรัฟเฟิลที่ทำมาจากเห็ดแชมปิญองและทรัฟเฟิลดำ ตัวซอสมีการใส่สารแต่งกลิ่นและสีเลียนธรรมชาติ แต่ปลอดภัยต่อการบริโภค ซึ่งซอสทรัฟเฟิลมายองเนสนั้นสามารถเข้ากันได้ดีกับแซนด์วิช สลัดผักผลไม้ อาหารทะเลย่าง หรือจิ้มทานกับของทอดก็ช่วยตัดเลี่ยนได้ดี

No.6

Purefoodsซอสทรัฟเฟิล ซอสกลิ่นเห็ดทรัฟเฟิล

ราคาอ้างอิง
59 บาท
ราคาต่ำ

อร่อยง่าย ๆ ในราคาประหยัด กับซอสทรัฟเฟิลมายองเนสหอมมัน

ข้อดีของซอสมายองเนสนั้นก็คือ สามารถเข้ากันได้ดีกับอาหารหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น Dipping sauce กับอาหารจานทอด, เมนูย่าง, ราดบนสลัดและขนมปัง หรือนำไปทำเป็นซอสยัดไส้ก็ได้ ซึ่งซอสมายองเนสของเพียวฟู้ดส์ซองนี้ก็มีรสชาติที่กลมกล่อมหอมมัน และยังเพิ่มกลิ่นทรัฟเฟิลสังเคราะห์เข้าไปให้น่าทาน โดยมีส่วนประกอบหลักของซอสทรัฟเฟิลมายองเนส ได้แก่ น้ำมันถั่วเหลือง, ไข่, น้ำตาล, น้ำส้มสายชู, เกลือ, เครื่องเทศ และสารสังเคราะห์แต่งกลิ่นเลียนแบบธรรมชาติ 

No.7

Ugoliniซอสทรัฟเฟิล Crema AL Tartufo

ซอสทรัฟเฟิล Crema AL Tartufo 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
439 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
439 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ใช้งานได้กับหลายเมนู เปลี่ยนเมนูเดิม ๆ ให้กลายเป็นอาหารอิตาลี

ความน่าสนในของซอสทรัฟเฟิลยี่ห้อนี้คือเป็นซอสที่ปราศจากกลูเตน สามารถรับประทานได้อย่างมั่นใจ มีการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดีนอกเหนือจากเห็ดทรัฟเฟิลมาใช้ในการผลิต ไม่ว่าจะเป็น เห็ดแชมปิญอง, น้ำมันดอกทานตะวัน, ครีม, หัวหอม รวมไปถึงน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์พิเศษ ด้วยส่วนผสมเหล่านี้เองจะเปลี่ยนให้เมนูเดิม ๆ ของคุณกลายเป็นอาหารอิตาลีได้อย่างง่ายดาย ซอสทรัฟเฟิลรุ่นนี้เป็นครีมซอส เหมาะกับการนำมารับประทานร่วมกับพาสต้าหรือใช้ในการปรุงรสข้าวก็ได้เช่นกันค่ะ

No.8

Kikkomanซอสทรัฟเฟิล Steak Sauce with Truffle & Porcini

ซอสทรัฟเฟิล Steak Sauce with Truffle & Porcini 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
149 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
149 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ซอสนำเข้าจากญี่ปุ่น มีส่วนผสมของเห็ดทรัฟเฟิลและเห็ดพอร์ชินี

ซอสยี่ห้อนี้เป็นซอสนำเข้าจากทางประเทศญี่ปุ่น มีการนำเห็ดสองชนิดมาใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิต นั่นคือเห็ดทรัฟเฟิลและเห็ดพอร์ชินี เหมาะอย่างยิ่งกับการนำมารับประทานร่วมกับสเต็ก เพราะรสชาติของซอสเข้ากันได้ดีกับเนื้อสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหมูหรือเนื้อวัวก็ตาม มีกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่น รสชาติเข้มข้น ผลิตด้วยกระบวนการที่ได้มาตรฐานเพื่อให้ซอสทรัฟเฟิลยี่ห้อนี้มีรสชาติที่กลมกล่อม อร่อยถูกปากคนทุกเพศทุกวัย นำมารับประทานได้ในทุกมื้ออาหารเลยค่ะ

No.9

Urbani Tartufiซอสทรัฟเฟิล Organic Truffle Sauce

ซอสทรัฟเฟิล Organic Truffle Sauce 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
599 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
599 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ซอสทรัฟเฟิลยี่ห้อแรกของโลกที่มีการยืนยันว่าเป็นสูตรออร์แกนิค

Urbani Tartufi เป็นผู้ผลิตซอสทัฟเฟิลสูตรออร์แกนิครายแรกของโลก มีส่วนผสมของ Summer Truffles เห็ดแชมปิญอง และน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ มีกระบวนการผลิตด้วยนวัตกรรมเฉพาะของทาง Urbani เพิ่มรสชาติให้กลมกล่อมด้วย เกลือ กระเทียม และพริกไทย สามารถนำมารับประทานร่วมกับเมนูเนื้อย่าง เนื้อต้ม เครป หรือพาสต้าได้อย่างลงตัว จัดเก็บได้นาน ใครที่เริ่มสนใจลิ้มรสซอสทรัฟเฟิลก็สามารถเริ่มต้นจากซอสยี่ห้อนี้ได้ค่ะ

No.10

Moritaซอสทรัฟเฟิล Truffle Soy Sauce

ซอสทรัฟเฟิล Truffle Soy Sauce 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
324 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
324 บาท
ราคาปานกลาง

การผสมผสานของรสชาติแบบตะวันตกและตะวันออกที่อร่อยลงตัว

หากพูดถึงซอสทรัฟเฟิล หลาย ๆ คนอาจจะคิดถึงซอสที่เหมาะกับการนำมารับประทานร่วมกับอาหารตะวันออก เช่น สเต็ก พาสต้า หรือสลัดเป็นต้น แต่ซอสทรัฟเฟิลยี่ห้อนี้เป็นซอสถั่วเหลืองที่มีส่วนผสมของเห็ดทรัฟเฟิล การผสมผสานวัตถุดิบระหว่างความเป็นตะวันตกและตะวันออกนี้เอง ทำให้ซอสยี่ห้อนี้มีรสชาติที่อร่อยกลมกล่อม แปลกใหม่ สามารถนำมาใช้ทำเป็นน้ำสลัดหรือรับประทานคู่กับซูชิได้ หากคุณต้องการรสชาติที่แปลกใหม่จากซอสทรัฟเฟิล ซอสถั่วเหลืองยี่ห้อนี้เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์เป็นอย่างมากเลยค่ะ

บทส่งท้าย

สำหรับวัตถุดิบที่มีราคาแพงดั่งทองนี้ นับว่ายังเป็นเรื่องดีที่เราสามารถลองลิ้มรสได้ผ่านเครื่องปรุงอย่างซอสทรัฟเฟิล ซึ่งหาซื้อได้ง่ายกว่าและมีราคาถูกกว่าทรัฟเฟิลสด อีกทั้งยังนำไปประกอบอาหารได้หลายแบบตามที่ต้องการ นอกจากนี้ การทานทรัฟเฟิลก็ให้คุณค่าทางสารอาหารสูงพอ ๆ กับมูลค่าของทรัฟเฟิลเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นกรดอะมิโนจำเป็น 9 ชนิด หรือสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ต่อร่างกายทั้งนั้นเลยค่ะ

TOP 5 ซอสทรัฟเฟิล แนะนำ

อันดับที่ 1: TRIVELLI TARTUFIซอสทรัฟเฟิล ทรัฟเฟิล เพสโต ซอส

อันดับที่ 2: TARTUFI MORRA TARTUFALBAซอสทรัฟเฟิล

อันดับที่ 3: HEARTY SPOONซอสทรัฟเฟิล มายองเนสผสมเห็ดทรัฟเฟิล

อันดับที่ 4: McCormickซอสทรัฟเฟิล Truffle Creamy Sauce & Truffle Sauce

อันดับที่ 5: Imperialซอสทรัฟเฟิล มายองเนสผสมเห็ดทรัฟเฟิล

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. เครื่องปรุง, พริกแกง
  4. 10 อันดับ ซอสทรัฟเฟิล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 อร่อย ทำได้หลายเมนู

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่