mybest
อุปกรณ์เสริมไอทีอื่น ๆ

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที
  3. อุปกรณ์เสริมไอทีอื่น ๆ
  4. 10 อันดับ สาย Aux ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง UGREEN, Baseus, Marshall, Remax
  • 10 อันดับ สาย Aux ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง UGREEN, Baseus, Marshall, Remax 1
  • 10 อันดับ สาย Aux ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง UGREEN, Baseus, Marshall, Remax 2
  • 10 อันดับ สาย Aux ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง UGREEN, Baseus, Marshall, Remax 3
  • 10 อันดับ สาย Aux ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง UGREEN, Baseus, Marshall, Remax 4
  • 10 อันดับ สาย Aux ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง UGREEN, Baseus, Marshall, Remax 5

10 อันดับ สาย Aux ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง UGREEN, Baseus, Marshall, Remax

หลายคนที่ชื่นชอบในเครื่องเสียงมักจะให้ความสนใจกับอุปกรณ์ขยายเสียงกันเป็นส่วนใหญ่จนลืมคิดถึงอุปกรณ์ชิ้นสำคัญอีกชิ้นหนึ่งไป ซึ่งก็คืออุปกรณ์ต่อพ่วงนั่นเอง โดยอุปกรณ์ต่อพ่วงที่ได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลายในการใช้งานเกี่ยวกับเรื่องของเสียงก็คือ "สาย Aux" ที่ถึงแม้ว่าปัจจุบันจะมีการพัฒนาเครื่องเสียงและอุปกรณ์ขยายเสียงรูปแบบใหม่ ๆ ออกมามากมาย แต่สาย Aux ก็ยังเป็นอุปกรณ์ต่อพ่วงที่สามารถนำมาใช้งานได้กับเครื่องเสียงในยุคนี้ครับ


โดยปกติแล้วสาย Aux จะมาพร้อมกับเครื่องเสียงหรือชุดขยายเสียง แต่ความยาวหรือคุณภาพของสายอาจจะยังไม่ตอบโจทย์คุณเท่าไรนัก ปัจจุบันจึงได้มีการวางจำหน่ายสาย Aux กันอย่างแพร่หลาย ในวันนี้ เราจึงได้รวบรวม 10 อันดับ สาย Aux จากยี่ห้อยอดนิยม เช่น UGREEN, Baseus, Marshall, Remax รวมถึงวิธีการเลือกซื้อสาย Aux พร้อมคำแนะนำของ IT Support มาให้ทุกคนได้อ่านกัน สำหรับใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์ต่อพ่วงชนิดนี้มาใช้งาน ก็สามารถมาเลือกดูได้ที่นี่เลยครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 14/07/2023
แทนไท เกตุแก้ว (แทน)
ผู้เชี่ยวชาญ
IT Support
แทนไท เกตุแก้ว (แทน)

คุณแทนจบการศึกษาจากคณะวิทยาการสารสนเทศ สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ จากมหาวิทยาลัยบูรพา และได้เข้าทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ IT Support ขององค์กรแห่งหนึ่งหลังเรียนจบ โดยมีประสบการณ์ด้าน IT ระดับ Business ทำหน้าที่ดูแลทั้ง Hardware และ Software ภายในองค์กรมาหลายปี รวมทั้งคอยดูแลแก้ไขปัญหาการใช้งานคอมพิวเตอร์ เช่น ซ่อมคอมพิวเตอร์ Upgrade คอมพิวเตอร์ และตั้งค่าการใช้งานต่าง ๆ ของระบบปฏิบัติการ Windows รวมถึงการใช้ Software ต่าง ๆ ให้มีความพร้อมใช้งานอยู่เสมอ ด้วยความชอบส่วนตัวคุณแทนมีความสนใจในเรื่องเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว จึงคอยเรียนรู้และติดตามเทรนเทคโนโลยีเพื่อสามารถนำมาปรับใช้กับชีวิตประจำวันและการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอยู่เสมอ ดังนั้นจากประสบการณ์การทำงานโดยตรงและมีโอกาสได้ใช้งานผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จริง จึงทำให้มีความรู้และยังสามารถให้คำแนะนำสำหรับการใช้งานอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับด้าน IT ได้อย่างดี

ประวัติของ แทนไท เกตุแก้ว (แทน)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

Aux คืออะไร

Aux คืออะไร

Auxiliary Port หรือที่เรียกย่อ ๆ ว่า Aux คือพอร์ตสำหรับเชื่อมต่อสัญญาณเสียงระหว่างอุปกรณ์ โดยจะมีการใช้สาย Aux เป็นสื่อกลางหรือใช้เป็นอุปกรณ์ต่อพ่วงนั่นเอง พอร์ต Aux จะรองรับการส่งสัญญาณเสียงในรูปแบบแอนะล็อกจากอุปกรณ์หนึ่งไปยังอีกอุปกรณ์หนึ่งและยังสามารถส่งสัญญาณเสียงแบบสเตอริโอจากอุปกรณ์หนึ่งไปยังพอร์ตขนาด 3.5 มิลลิเมตรได้อีกด้วย โดยปกติแล้วพอร์ต Aux จะเป็นพอร์ตตัวเมียที่อยู่ติดกับอุปกรณ์ และต้องใช้สาย Aux ที่มีหัวต่อเป็นตัวผู้มาทำการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์เพื่อให้เกิดเสียง ซึ่งปัจจุบันเครื่องเสียงหลาย ๆ รุ่นก็ยังมีพอร์ต Aux ติดมาด้วยเสมอครับ

สาย Aux 2 ขีด กับ 3 ขีด ต่างกันอย่างไร

สาย Aux 2 ขีด กับ 3 ขีด ต่างกันอย่างไร

บางคนอาจเคยใช้งานสาย Aux มาอย่างยาวนานแต่ไม่ทราบ หากสังเกตดี ๆ จะเห็นว่าหัวแจ็คจะมีแถบลักษณะที่เป็น 3 ขีด หรือ 2 ขีด แต่ละขีดคือการแบ่งขั้วไฟฟ้าที่ต่อกับสัญญาณ อันที่มีขีดมากกว่าก็จะมีสัญญาณที่เชื่อมอยู่มากกว่า โดยหัวแจ็คที่มีลักษณะเป็นแถบ 2 ขีด (TRS) สามารถส่งสัญญาณเสียง Stereo สามารถแยกสัญญาณเสียงเป็นซ้าย-ขวาได้ ส่วนใหญ่จะเห็นได้กับการใช้งานหูฟัง ส่วนสายที่เป็นแถบ 3 ขีด (TRRS) สามารถส่งสัญญาณเสียง Stereo ได้เหมือนกันแต่จะรองรับไมโครโฟนด้วย ส่วนใหญ่จะเห็นการใช้งานของสายประเภทนี้ตามหูฟังที่ใช้กับมือถือครับ

วิธีการเลือกสาย Aux

ถึงแม้ว่าสาย Aux จะมีรูปร่างไม่ต่างจากสายไฟหรืออุปกรณ์ต่อพ่วงทั่ว ๆ ไป แต่แท้จริงแล้วการใช้งานสาย Aux นั้นมีปัจจัยต้องพิจารณาหลายอย่างก่อนการเลือกใช้ เพราะหากเลือกสาย Aux ที่ไม่มีคุณภาพหรือไม่เหมาะกับเครื่องเสียงมาใช้งาน อาจจะทำให้เสียงที่ออกมาจากเครื่องเสียงมีความผิดเพี้ยนได้ครับ

1

เลือกสาย Aux ที่มีขนาดของสายเหมาะสมกับการส่งสัญญาณ

เลือกสาย Aux ที่มีขนาดของสายเหมาะสมกับการส่งสัญญาณ

หากคุณไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องของเครื่องเสียง อาจจะไม่ทราบเลยว่าขนาดของสาย Aux นั้นส่งผลต่อคุณภาพของเสียงด้วย ซึ่งสาย Aux ที่มีขนาดเล็กจะมีความต้านทานภายในที่ค่อนข้างต่ำ ทำให้คุณภาพของเสียงนั้นไม่คมชัดและอาจจะเกิดความผิดเพี้ยนได้ แต่อย่างไรก็ตาม สายที่มีขนาดเล็กเหมาะสำหรับการใช้งานกับลำโพงขนาดพกพา หรือลำโพงใช้งานกับคอมพิวเตอร์ และสายที่มีขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับการนำไปใช้กับเครื่องขยายเสียงขนาดใหญ่ที่ต่อกับเครื่องดนตรี เป็นต้น โดยคุณจะเลือกใช้สาย Aux ขนาดไหน ก็ต้องพิจารณาว่าจะนำไปใช้ต่อกับอุปกรณ์ประเภทใดครับ

2

เลือกสาย Aux ที่มีความยาวของสายที่เพียงพอ เพื่อลดปัญหาเสียงเพี้ยน

เลือกสาย Aux ที่มีความยาวของสายที่เพียงพอ เพื่อลดปัญหาเสียงเพี้ยน

ความยาวของสาย Aux ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งสิ่งที่หลาย ๆ คนประสบก็คือ การที่เครื่องเสียงกับเครื่องขยายเสียงอยู่ห่างกัน ทำให้สาย Aux ที่มาพร้อมกับอุปกรณ์อาจมีความยาวไม่เพียงพอ ดังนั้นควรดูให้ดีครับ ว่าระยะของเครื่องเสียงและเครื่องขยายเสียงอยู่ห่างกันแค่ไหน หากเลือกสายที่สั้นเกินไปก็อาจจะทำให้เกิดความตึงของสายมาก ทำให้สายได้รับความเสียหายได้ เราควรจะได้เลือกความยาวของสาย Aux ที่มีขนาดพอดีมาใช้งาน อย่างไรก็ตาม สาย Aux ที่ยาวเกินไปอาจจะทำให้เสียงที่ออกมามีความผิดเพี้ยนได้ ในขณะที่สายที่สั้นจะให้เสียงที่คมชัดกว่า เพราะมีการส่งสัญญาณที่รวดเร็วกว่านั่นเอง โดยความยาวของสายที่นิยมใช้และเป็นมาตรฐาน คือ 1 เมตรครับ

3

เลือกสาย Aux ที่บริเวณหัวต่อ (Connector) สามารถเชื่อมต่อได้กับทุกอุปกรณ์

เลือกสาย Aux ที่บริเวณหัวต่อ (Connector) สามารถเชื่อมต่อได้กับทุกอุปกรณ์

สาย Aux นั้นมักจะมีปัญหามากที่สุดบริเวณหัวต่อหรือ Connector เพราะว่าบริเวณนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการรับส่งสัญญาณ หากบริเวณหัวต่อไม่สามารถทำการเชื่อมต่อกับพอร์ต Aux หรือเชื่อมต่อได้ไม่แนบสนิท จะทำให้เกิดเสียงที่เพี้ยนหรือจะมีเสียงเหมือนไฟช็อตปรากฎออกมา ดังนั้นควรตรวจสอบให้ดีว่าสาย Aux ที่คุณนำมาใช้งานนั้น บริเวณหัวต่อมีการเคลือบโลหะที่มีคุณภาพดีหรือไม่ เพราะหากบริเวณนี้มีคุณภาพดี ก็จะช่วยส่งสัญญาณเสียงได้อย่างราบรื่นและส่งผลให้เสียงเพี้ยนน้อยมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสาย Aux ราคาสูงประมาณหลักพัน ซึ่งมักจะมีโทคโนโลยีช่วยให้การเชื่อมต่อให้แนบสนิทยิ่งขึ้น ใครพอจะมีงบขึ้นมาหน่อยก็ควรค่าแก่การลงทุนครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ สาย Aux ยี่ห้อไหนดี รวมแบรนด์ดัง UGREEN, Baseus, Marshall, Remax

หัวข้อถัดไป เรามาดูกันครับว่า 10 อันดับ สาย Aux ที่เรานำมาแนะนำกันในวันนี้จะมีแบบไหนบ้าง และสายแต่รุ่นจะเหมาะกับเครื่องเสียงที่คุณมีอยู่มากน้อยแค่ไหน
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

UGREEN

สาย Aux รุ่น 60179 / 60180 / 60181

UGREEN สาย Aux รุ่น 60179 / 60180 / 60181 1

101 บาท

ราคาปานกลาง

มีความแข็งแรงทนทานเป็นพิเศษ ทั้งในส่วนของหัวต่อและส่วนสาย

2

Baseus

สาย Aux รุ่น M30

Baseus สาย Aux รุ่น M30 1

109 บาท

ราคาปานกลาง

เปิดประสบการณ์การฟังเพลงให้ดียิ่งขึ้น ด้วยสาย Aux ที่มีคุณภาพดี

3

Marshall

สาย Aux รุ่น Male Stereo Audio Aux Cable

Marshall สาย Aux รุ่น Male Stereo Audio Aux Cable 1

555 บาท

ราคาสูง

เป็นสายแบบคล้องเกลียว ทำให้มีความยืดหยุ่นสูงเมื่อนำมาใช้งาน

4

Remax

สาย Aux รุ่น RL-L100 (1M)

Remax สาย Aux รุ่น RL-L100 (1M) 1

129 บาท

ราคาปานกลาง

จัดเก็บสายได้สะดวกเพิ่มมากขึ้น ด้วยคุณสมบัติ Anti-Knotted

5

Vention

สาย Aux รุ่น BAG

Vention สาย Aux รุ่น BAG 1

63 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มีสายแบนเป็นพิเศษ จัดเก็บสะดวก เหมาะสำหรับใช้ในขณะเดินทาง

6

OWIRE

สาย Aux รุ่น SY-0923

OWIRE สาย Aux รุ่น SY-0923 1

169 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เอาใจคนที่รักในเสียงเพลง สามารถเชื่อมต่อได้หลากหลายอุปกรณ์

7

Essager

สาย Aux

Essager สาย Aux 1

49 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สาย Aux ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์ของ Xiaomi

8

Joyroom

สาย Aux รุ่น SY-A03

Joyroom สาย Aux รุ่น SY-A03 1

161 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เอาใจคนใช้สมาร์ตโฟน Android ด้วยสาย Aux ที่ทำให้เสียงคมชัด

9

Caravan Crew

สาย Aux รุ่น ZC0289

Caravan Crew สาย Aux รุ่น ZC0289 1

29 บาท

ราคาต่ำ

ใช้ได้ในทุก ๆ การเชื่อมต่อ เพราะมีทั้งหัวแจ็คตัวผู้และพอร์ตตัวเมีย

10

BLL

สาย Aux รุ่น LION 9038

BLL สาย Aux รุ่น LION 9038 1

150 บาท

ราคาปานกลาง

ดีไซน์สวยงาม ให้เสียงที่ออกมานั้นมีความไพเราะ ลื่นไหล ไม่มีสะดุด

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

UGREENสาย Aux รุ่น 60179 / 60180 / 60181

สาย Aux รุ่น 60179 / 60180 / 60181 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
101 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
101 บาท
ราคาปานกลาง

มีความแข็งแรงทนทานเป็นพิเศษ ทั้งในส่วนของหัวต่อและส่วนสาย

สำหรับสาย Aux รุ่นนี้ มีการออกแบบมาให้มีความแข็งแรง ทนทาน มากเป็นพิเศษ บริเวณหัวต่อด้านหนึ่งจะเป็นแบบหัวต่อหักมุม ทำให้สามารถนำมาใช้งานได้สะดวกมากขึ้นเมื่อใช้กับสมาร์ตโฟน รองรับการใช้งานทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android นอกจากส่วนของหัวต่อ ส่วนของสายก็มีความแข็งแรงมากเช่นกัน ส่วนของสายถักด้วยไนลอนชนิดพิเศษและหุ้มด้วยอะลูมิเนียมอัลลอยอีกชั้นหนึ่ง ด้วยวัสดุเหล่านี้จึงช่วยลดการเกิดคลื่นรบกวนได้เป็นอย่างดี หากนำมาใช้ประกอบการฟังเพลงก็จะได้ยินเสียงเพลงอย่างไพเราะ ไม่มีสัญญาณแทรกให้รู้สึกรำคาญใจเลยครับ


สาย Aux รุ่นนี้ รุ่นนี้มีความยาวให้เลือกใช้งาน 3 ระดับ คือแบบ 1เมตร, 1.5 เมตร และแบบ 2 เมตร นอกจากความยาวที่ต่างกันแล้วคุณสมบัติอื่น ๆ เหมือนกันทั้งหมด สามารถเลือกใช้ให้เหมาะกับสถานการณ์ได้ ส่วนของสายสามารถบิดงอได้ แต่ไม่ควรใช้ความรุนแรงในการบิดงอมากจนเกินไป ง่ายต่อการพกพา สายมีสัมผัสที่ค่อนข้างแข็ง มีความคงตัว ไม่พันกันง่าย ๆ ภาพรวมของสาย Aux รุ่นนี้ยังดูสวยงาม น่าใช้ โดยทาง UGREEN เพิ่มความมั่นใจในการใช้งานด้วยการรับประกันผลิตภัณฑ์สูงสุดถึง 2 ปี ทำให้คุณสามารถนำมาใช้งานได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้นครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Baseusสาย Aux รุ่น M30

สาย Aux รุ่น M30 1
อ้างอิง:shopee.co.th
สาย Aux รุ่น M30 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
109 บาท
ราคาปานกลาง

เปิดประสบการณ์การฟังเพลงให้ดียิ่งขึ้น ด้วยสาย Aux ที่มีคุณภาพดี

การฟังเพลงถือว่าเป็นการผ่อนคลายรูปแบบหนึ่ง สำหรับคนที่ใส่ใจในรายละเอียดของการฟัง หากมีสัญญาณแทรกหรือเกิดความไม่ลื่นไหลระหว่างการฟังเพลงอาจจะทำให้เกิดความหงุดหงิดได้ สาย Aux รุ่นนี้จะเป็นตัวช่วยหนึ่งที่ทำให้การฟังเพลงของคุณมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น เพราะมีการผลิตมาจากวัสดุคุณภาพดี ช่วยให้การส่งสัญญาณเสียงมีความสมบูรณ์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเพลงประเภทใด มีจังหวะการถ่ายทอดเสียงที่ละเอียดแค่ไหน หรือมีเสียงเบสแน่นก็ยังสามารถรับฟังได้อย่างชัดเจน เพิ่มอรรถรสในการฟังเพลงได้มากยิ่งขึ้น เหมาะกับคอดนตรีเป็นอย่างมากครับ


สาย Aux รุ่นนี้ มีการออกแบบมาให้มีความแข็งแรง ทนทาน รองรับการบิดงอได้ดี พกพาสะดวก ตัวสายมีน้ำหนักเบา สามารถพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้ ใช้งานได้ทั้งกับสมาร์ตโฟนและลำโพง ตัวสายมีให้เลือกใช้งาน 2 สี ได้แก่ สีดำและสีแดง ส่วนของสายมีการทักทอด้วยความประณีต มีให้เลือกใช้งานหลายขนาด ไม่ว่าจะเป็น 0.5 เมตร, 1 เมตร และ 1.5 เมตร เป็นสาย Aux ที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ใช้ อีกทั้งแบรนด์ Baseus ก็เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทย คุณจึงสามารถนำมาใช้งานได้อย่างมั่นใจเลยครับ

No.3

Marshallสาย Aux รุ่น Male Stereo Audio Aux Cable

ราคาอ้างอิง
555 บาท
ราคาสูง

เป็นสายแบบคล้องเกลียว ทำให้มีความยืดหยุ่นสูงเมื่อนำมาใช้งาน

หากพูดถึงแบรนด์ Marshall เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะคิดถึงลำโพงแบบคลาสสิกกันอย่างแน่นอน แต่ทาง Marshall ก็ได้มีการผลิตและวางจำหน่ายสาย Aux ออกมาด้วยเช่นกัน สำหรับสาย Aux รุ่นนี้มีการออกแบบมาเพื่อใช้งานร่วมกับเครื่องเสียงขนาดใหญ่ ช่วยให้การส่งสัญญาณเสียงมีความชัดเจน ถ่ายทอดเสียงทุกประเภทออกมาได้อย่างคมชัดมากยิ่งขึ้น บริเวณหัวต่อทำมาจาก PU และทองแดง แข็งแรง ทนทาน และช่วยเสริมคุณภาพในการส่งสัญญาณได้ดีมากขึ้น หากชุดเครื่องเสียงมีพอร์ต Aux ก็สามารถนำมาใช้งานได้ทันที ไม่จำเป็นต้องเป็นลำโพงของทาง Marshall ก็ใช้งานได้ครับ


สิ่งที่น่าสนใจของสาย Aux รุ่นนี้คือมีการออกแบบมาให้ลักษณะเป็นแบบเกลียว ซึ่งสายลักษณะนี้จะมีความยืดหยุ่นสูง ช่วยแก้ปัญหาในเรื่องของระยะการใช้งานได้เป็นอย่างมาก แม้ว่าจะเป็นสายแบบเกลียวแต่ก็แข็งแรง และไม่ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการส่งสัญญาณเสียงอย่างแน่นอน ปกติแล้วสาย Aux รุ่นนี้จะมีความยาวอยู่ที่ 3.5 เมตร ด้วยการดีไซน์สายให้ออกมาเป็นลักษณะเกลียว หากนำมาใช้งานจึงให้ความรู้สึกถึงความคลาสสิกซึ่งเป็นจุดเด่นของทางแบรนด์ แต่สาย Aux รุ่นนี้อาจจะไม่เหมาะกับการพกพามาใช้งานนอกสถานที่มากครับ

No.4

Remaxสาย Aux รุ่น RL-L100 (1M)

สาย Aux รุ่น RL-L100 (1M) 1
อ้างอิง:shopee.co.th
สาย Aux รุ่น RL-L100 (1M) 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
129 บาท
ราคาปานกลาง

จัดเก็บสายได้สะดวกเพิ่มมากขึ้น ด้วยคุณสมบัติ Anti-Knotted

ปัญหาเรื่องสาย Aux พันกันเวลาพกพาไปใช้งานตามสถานที่ต่าง ๆ น่าจะเป็นปัญหาที่หลายคนต้องเคยเจออย่างแน่นอน และการจะนำมาใช้ก็ต้องเสียเวลาคอยแกะสาย ซึ่งอาจจะทำให้หลายคนเกิดความหงุดหงิดได้ อีกทั้งการพันของสายเป็นเวลานานยังเป็นสาเหตุของการเกิดความเสียหายต่อสาย Aux เองด้วย แต่สำหรับสาย Aux รุ่นนี้มีการออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหานี้โดยเฉพาะ เพราะมีคุณสมบัติ Anti - Knotted ที่จะช่วยให้สามารถจัดเก็บสายได้ง่าย สายไม่พันกัน สามารถหยิบมาใช้งานได้สะดวก และยังเป็นการยืดอายุการใช้งานสาย Aux ให้ยาวนานขึ้นอีกด้วย


นอกจากคุณสมบัติในการจัดเก็บที่ง่ายมากขึ้น สาย Aux รุ่นนี้ยังมีการออกแบบมาให้สามารถส่งสัญญาณเสียงได้อย่างชัดเจน รวดเร็ว เสียงที่ออกมามีความเพี้ยนต่ำ และยังสามารถใช้งานได้กับหลากหลายอุปกรณ์อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นลำโพงขนาดใหญ่หรืออุปกรณ์เคลื่อนที่ประเภทใดก็ตาม มีให้เลือกใช้งาน 3 สี ได้แก่ สีดำ สีขาว และสีแดง เป็นสายอีกหนึ่งยี่ห้อที่มีความแข็งแรงทนทาน และยังเป็นสายราคาประหยัดที่สามารถประยุกต์ใช้งานได้อย่างหลากหลาย หากต้องการพกพาให้เก็บแยกกับสิ่งของที่มีความชื้นเพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นกับสายได้ครับ

No.5

Ventionสาย Aux รุ่น BAG

สาย Aux รุ่น BAG 1
อ้างอิง:shopee.co.th
สาย Aux รุ่น BAG 2
อ้างอิง:shopee.co.th
สาย Aux รุ่น BAG 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
63 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มีสายแบนเป็นพิเศษ จัดเก็บสะดวก เหมาะสำหรับใช้ในขณะเดินทาง

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการฟังเพลงในขณะขับรถ คุณน่าจะชื่นชอบสาย Aux รุ่นนี้กันอย่างแน่นอน เพราะสามารถนำมาใช้งานกับลำโพงรถยนต์ได้อย่างราบรื่น บริเวณหัวต่อเป็นแจ๊ค 3.5 มม. ตามมาตรฐาน มีกระบวนการชุบทอง 24K ให้เสียงที่ออกมามีคุณภาพดี คมชัด เก็บรายละเอียดของเสียงเพลงได้ครบ เนื่องจากมีการใช้ทองแดงที่ปราศจากออกซิไดซ์เป็นตัวนำไฟฟ้า ทำให้เหมาะกับการเก็บไว้ใช้งานบนรถ แข็งแรง ทนทาน สามารถจับเก็บบนรถได้ง่าย โดยสาย Aux ในซีรีส์นี้มีให้เลือกใช้งานหลายรูปแบบ มีในแบบที่สามารถนำมาใช้งานกับสมาร์ตโฟนได้อีกด้วยครับ


สำหรับสาย Aux รุ่นนี้มีการออกแบบมาให้มีความบางและแบนมากเป็นพิเศษ แต่ก็ยังคงคุณสมบัติเรื่องความแข็งแรงไว้ได้เป็นอย่างดี มีการออกแบบมาให้เลือกใช้งาน 3 แบบ คือแบบลวดถัก แบบอะลูมิเนียมลวดแบน และแบบมุมขวาอะลูมิเนียม มีความยาวให้เลือกตั้งแต่ 0.5 เมตร ไปจนถึง 3 เมตร เสียบเข้ากับสมาร์ตโฟนได้โดยไม่ต้องถอดเคส อีกหนึ่งความน่าสนใจคือเป็นสาย Aux ที่รองรับแรงสั่นสะเทือนและสิ่งเร้าได้ดี ทำให้ตลอดการใช้งานเสียงที่ออกมาจะมีความนิ่ง ไม่สะดุด แม้ว่าจะใช้งานในรถและขับขี่ในเส้นทางที่กำลังขรุขระอยู่ก็ตามครับ

No.6

OWIREสาย Aux รุ่น SY-0923

ราคาอ้างอิง
169 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เอาใจคนที่รักในเสียงเพลง สามารถเชื่อมต่อได้หลากหลายอุปกรณ์

สาย Aux รุ่นนี้มีการออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้กับอุปกรณ์หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ขยายเสียงประเภทต่าง ๆ สมาร์ตโฟน หรือคอมพิวเตอร์ก็ตาม เป็นสาย Aux แบบมาตรฐาน เพียงมีพอร์ต Aux ก็สามารถใช้งานได้ทันที สายมีความแข็งแรง ผลิตมาจากอะลูมิเนียมอัลลอย ด้านในจะมีแกนทองแดงบริสุทธิ์ถึง 84 แกน บริเวณหัวต่อมีการชุบทองเพื่อเพิ่มคุณภาพของเสียงให้มีความใกล้เคียงกับเสียงต้นฉบับมากที่สุด สำหรับสายฟังเพลงแบบเก็บรายละเอียดน่าจะชื่นชอบสาย Aux รุ่นนี้กันอย่างแน่นอน เพราะเสียงที่ออกมาจะมีความคมชัดมากครับ


แม้ว่าจะเป็นสายที่มีคุณสมบัติของสาย Aux แบบมาตรฐาน ไม่มีความโดดเด่นด้านใดเป็นพิเศษ แต่ในแง่ของการใช้งานและราคาก็ถือว่าเป็นสาย Aux ที่มีความคุ้มค่า ใช้งานง่าย ประยุกต์ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ด้วยราคาที่ไม่ถึง 200 บาท คุณจึงสามารถซื้อไว้ใช้สำรองได้ ไม่ว่าจะแบ่งเป็นใช้งานในบ้าน หรือพกพาไปใช้งานนอกบ้านก็ตาม ตัวสายรองรับการบิดงอได้ในระดับหนึ่ง อาจจะไม่สามารถถึงขั้นหักสายได้ แต่ก็สามารถจัดเก็บใส่กระเป๋าได้สะดวก ตัวสายมีการคืนรูปได้ดี ช่วยให้สายไม่พันกัน น้ำหนักเบา เมื่อนำใส่กระเป๋าจะไม่กินพื้นที่มากจนเกินไปครับ

No.7

Essagerสาย Aux

ราคาอ้างอิง
49 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สาย Aux ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์ของ Xiaomi

สำหรับคนที่ใช้งาน Xiaomi Mi Laptop สาย Aux รุ่นนี้ถือว่าเป็นอุปกรณ์ต่อพ่วงที่คุณควรมีติดไว้เป็นอย่างมาก เพราะสาย Aux รุ่นนี้มีการออกแบบมาเพื่อใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์ของ Xiaomi โดยเฉพาะ บริเวณแจ็คเป็นขนาด 3.5 มิลลิเมตร และมีการออกแบบปลายด้านหนึ่งให้เป็นมุม 90 องศา เพื่อความสะดวกในการใช้งาน ระหว่างใช้จะได้ไม่รู้สึกเกะกะจนเกินไป อย่างไรก็ตาม คุณสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับสมาร์ตโฟนบางรุ่นได้ เนื่องจากเป็นหูฟังราคาประหยัด จึงสามารถซื้อมาเพื่อใช้งานกับอุปกรณ์ที่หลากหลายได้ ไม่จำเป็นต้องพกพาเส้นเดียวไว้ใช้งานทุกที่ครับ


ส่วนของสาย Aux รุ่นนี้มีความแข็งแรง ทนทาน รองรับการบิดงอได้สูง และยังมีส่วนช่วยให้การรับส่งสัญญาณเสียงมีความชัดเจนมากขึ้นด้วย ดีไซน์ของสาย Aux ดูธรรมดา ไม่โดดเด่นมาก แต่ก็สามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหล ใครที่มองหาสาย Aux เพื่อนำมาใช้งานกับผลิตภัณฑ์ของ Xiaomi ก็สามารถนำมาใช้ได้ มีการผลิตที่ได้มาตรฐาน ใช้งานได้อย่างปลอดภัย สำหรับใครที่ต้องการนำมาใช้งานนอกสถานที่ก็สามารถทำได้อย่างสะดวก เพราะน้ำหนักเบา จัดเก็บใส่กระเป๋าได้สะดวก ตัวสายคืนรูปได้ง่าย และสายไม่พันกันแม้ว่าจะม้วนเก็บไว้ในกระเป๋าก็ตามครับ

No.8

Joyroomสาย Aux รุ่น SY-A03

สาย Aux รุ่น SY-A03 1
อ้างอิง:shopee.co.th
สาย Aux รุ่น SY-A03 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
161 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เอาใจคนใช้สมาร์ตโฟน Android ด้วยสาย Aux ที่ทำให้เสียงคมชัด

สำหรับสาย Aux รุ่นนี้ มีการผลิตขึ้นมาเพื่อใช้งานกับสมาร์ตโฟนในระบบปฏิบัติการ Android เนื่องจากปลายด้านหนึ่งเป็นหัว Type C ทำให้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ Android ได้อย่างสะดวก หัวทั้ง 2 ด้านมีความแข็งแรง ส่วนของสายก็เช่นกัน มีการออกแบบมาเพื่อช่วยป้องกันไฟฟ้าสถิตย์ ลดอันตรายที่อาจจะเกิดจากการใช้งานได้มากยิ่งขึ้น ส่วนของสายสามารถบิดงอได้ สะดวกต่อการจัดเก็บ คืนตัวได้ดี ป้องกันการพันกันของสายได้ดีมากขึ้น วัสดุหุ้มสายมีความทนทานเป็นพิเศษ เพราะมีการหุ้มด้วยอะลูมิเนียมอัลลอยคุณภาพดีนั่นเองครับ


สาย Aux รุ่นนี้ นอกจากจะสามารถทำการถ่ายทอดเสียงได้อย่างคมชัดแล้ว สำหรับผู้ที่เล่นเกม Battle Royals อย่าง PUBG หรือ Free Fire บนสมาร์ตโฟนก็สามารถนำมาใช้งานได้เช่นกัน เพราะช่วยให้คุณได้ยินเสียงที่เกิดขึ้นในเกมได้ชัด ส่งต่อผู้เล่นได้อย่างละเอียด เนื่องจากเกมประเภทนี้จำเป็นต้องใช้ทักษะการฟังที่สูงมาก เพราะเสียงเล็ก ๆ เช่น เสียงเดิน หรือเสียงยิงจากที่ไกล ส่งผลต่อตัวเกมสูง การได้ยินเสียงที่ชัดจะช่วยให้คุณสามารถเอาชนะศัตรูได้ง่ายมากขึ้น อีกทั้งหากเป็นคนที่ชอบเกมแนวดนตรี ก็สามารถนำมาใช้ถ่ายทอดเสียงเพลงในเกมได้เช่นกันครับ

No.9

Caravan Crewสาย Aux รุ่น ZC0289

สาย Aux รุ่น ZC0289 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
29 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
29 บาท
ราคาต่ำ

ใช้ได้ในทุก ๆ การเชื่อมต่อ เพราะมีทั้งหัวแจ็คตัวผู้และพอร์ตตัวเมีย

เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะคุ้นเคยกับสาย Aux ที่หัวต่อทั้ง 2 ด้านเป็นแจ็คตัวผู้เหมือนกัน แต่สำหรับสาย Aux รุ่นนี้ ปลายสายด้านหนึ่งทำหน้าที่เหมือนพอร์ต Aux หรือเป็นขั้วต่อตัวเมีย ด้วยคุณสมบัตินี้ทำให้คุณสามารถขยายระยะเชื่อมต่อสายให้ยาวได้มากยิ่งขึ้น แต่การเชื่อมต่อสายหลายต่อก็จะมีอาการเสียงที่เพี้ยนตามมาด้วย แต่หากคุณไม่ได้เป็นคนที่เน้นการฟังเพื่อเก็บรายละเอียดมากนัก ก็สามารถใช้วิธีนี้เพื่อเพิ่มระยะของสายได้ เป็นสาย Aux ที่มีความแปลก แต่ในแง่ของการใช้งานก็ถือว่ามีประโยชน์ที่ต่างไปจากสาย Aux ยี่ห้ออื่น ๆ ครับ


แต่สำหรับคนที่อยากฟังเพลงอย่างเต็มอรรถรส หรือต้องการเก็บรายละเอียดของเสียงที่ได้ยิน สาย Aux รุ่นนี้อาจจะไม่ใช่ตัวเลือกที่เหมาะมากนัก ในการเชื่อมต่อสามารถใช้งานได้กับอุปกรณ์ที่หลากหลาย สายมีความแข็งแรง ผลิตมาจากวัสดุคุณภาพดี รองรับการบิดงอได้มากในระดับหนึ่ง ส่วนของหัวต่อที่เป็นแจ็คตัวผู้ก็ผลิตมาจากวัสดุคุณภาพดี ไม่นำไฟฟ้า ใช้งานได้อย่างปลอดภัย ตัวสายดูเป็นสีเงินสวยงาม ดูหรูหรา ใช้งานสะดวก สามารถพกพาเพื่อนำไปใช้ขยายระยะการเชื่อมต่อของแต่ละอุปกรณ์ได้อย่างสะดวก เนื่องจากสายมีความแข็งแรงจึงสามารถม้วนเก็บในกระเป๋าได้ครับ

No.10

BLLสาย Aux รุ่น LION 9038

สาย Aux รุ่น LION 9038 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
150 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
150 บาท
ราคาปานกลาง

ดีไซน์สวยงาม ให้เสียงที่ออกมานั้นมีความไพเราะ ลื่นไหล ไม่มีสะดุด

โดยทั่วไปแล้วสาย Aux ที่นำมาใช้งานนั้น หลาย ๆ คนไม่ค่อยสนใจในเรื่องของดีไซน์มากนัก แต่สำหรับสาย Aux รุ่นนี้มีการออกแบบให้ดูโดดเด่นตั้งแต่ในส่วนของดีไซน์เลย บริเวณหัวต่อมีสีแดงตัดกับแจ็คที่เป็นสีทองดูสวยงาม ส่วนของสายเป็นสีดำ เป็นสายกลม ยาว 1.5 เมตร สามารถนำมาใช้งานกับสมาร์ตโฟน หรือเครื่องเล่นเพลงแบบพกพาได้อย่างสะดวก และด้วยสีสันที่ดูสวยงามนี้จึงเหมาะกับคนที่ชอบใช้ของตามแฟชั่น น้ำหนักเบา พกพาสะดวก สามารถจัดเก็บในกระเป๋าได้โดยไม่ต้องกังวลว่าสายจะพันหรือเกิดความเสียหายแต่อย่างใดครับ


นอกจากดีไซน์ที่ดูสวยงามแล้ว ในส่วนของการใช้งานก็โดดเด่นไม่แพ้กัน สามารถ่ายทอดเสียงได้อย่างคมชัด ลื่นไหล มีการใช้ขดลวดทองแดงในการนำส่งสัญญาณ ต่อให้ไม่นำมาใช้กับอุปกรณ์พกพาก็นำมาใช้กับอุปกรณ์ขยายเสียงประเภทอื่น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นกัน อีกทั้งยังเป็นสาย Aux ราคาประหยัด จึงสามารถนำมาใช้งานได้อย่างคุ้มค่า สำหรับใครที่มีหูฟังสวย ๆ ดีไซน์แปลก ๆ เมื่อนำมาใช้งานร่วมกับสาย Aux รุ่นนี้จะช่วยเพิ่มความสวยงามไปอีกระดับ สายแฟชั่นที่มองหาสาย Aux ไว้ใช้งาน ไม่ควรมองข้ามสายรุ่นนี้เลยนะครับ

บทส่งท้าย

แม้ว่าสาย Aux จะเป็นอุปกรณ์ต่อพ่วงที่ช่วยให้คุณได้รับประสบการณ์ในการฟังเพลงหรือการรับฟังสื่อต่าง ๆ ได้ดีขึ้นมากแค่ไหนก็ตาม แต่สิ่งสำคัญก็คือคุณต้องไม่ลืมว่าเสียงที่ดังออกมานั้นจะเป็นการรบกวนผู้อื่นหรือไม่ เพราะในบางสถานที่อาจจะไม่เหมาะกับการเปิดเพลงเสียงดังครับ หากคุณมีเครื่องเสียง เครื่องขยายเสียง และอุปกรณ์ต่อพ่วงอย่างสาย Aux มาใช้งานแล้ว ก็ควรจะนำมาใช้ให้ถูกกาลเทศะด้วยนะครับ

TOP 5 สาย Aux แนะนำ

อันดับที่ 1: UGREENสาย Aux รุ่น 60179 / 60180 / 60181

อันดับที่ 2: Baseusสาย Aux รุ่น M30

อันดับที่ 3: Marshallสาย Aux รุ่น Male Stereo Audio Aux Cable

อันดับที่ 4: Remaxสาย Aux รุ่น RL-L100 (1M)

อันดับที่ 5: Ventionสาย Aux รุ่น BAG

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที
  3. อุปกรณ์เสริมไอทีอื่น ๆ
  4. 10 อันดับ สาย Aux ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง UGREEN, Baseus, Marshall, Remax

บทความยอดนิยม

โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > อุปกรณ์เสริมไอทีอื่น ๆ >
เคส Apple Watch
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > อุปกรณ์เสริมไอทีอื่น ๆ >
เครื่องเล่นแผ่นเสียง
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > อุปกรณ์เสริมไอทีอื่น ๆ >
แว่น VR สำหรับ PC
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > อุปกรณ์เสริมไอทีอื่น ๆ >
สาย LAN
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > อุปกรณ์เสริมไอทีอื่น ๆ >
บลูทูธติดหมวกกันน็อค
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > อุปกรณ์เสริมไอทีอื่น ๆ >
อุปกรณ์ไลฟ์สด
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > อุปกรณ์เสริมไอทีอื่น ๆ >
ไมค์อัดเสียง
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > อุปกรณ์เสริมไอทีอื่น ๆ >
เครื่องสแกนนิ้ว
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > อุปกรณ์เสริมไอทีอื่น ๆ >
สาย HDMI
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > อุปกรณ์เสริมไอทีอื่น ๆ >
พัดลมรองโน้ตบุ๊ก

ค้นหาตามหมวดหมู่