mybest
รองเท้าหัดเดิน

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. แม่และเด็ก
  3. เสื้อผ้าเด็ก, เครื่องแต่งกาย
  4. 10 อันดับ รองเท้าหัดเดิน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รองเท้าแนะนำ สำหรับเด็ก
  • 10 อันดับ รองเท้าหัดเดิน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รองเท้าแนะนำ สำหรับเด็ก 1
  • 10 อันดับ รองเท้าหัดเดิน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รองเท้าแนะนำ สำหรับเด็ก 2
  • 10 อันดับ รองเท้าหัดเดิน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รองเท้าแนะนำ สำหรับเด็ก 3
  • 10 อันดับ รองเท้าหัดเดิน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รองเท้าแนะนำ สำหรับเด็ก 4
  • 10 อันดับ รองเท้าหัดเดิน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รองเท้าแนะนำ สำหรับเด็ก 5

10 อันดับ รองเท้าหัดเดิน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รองเท้าแนะนำ สำหรับเด็ก

ในแต่ละช่วงการเจริญเติบโตของเด็กเล็กนั้นล้วนเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่ผู้ปกครองต้องดูแลเอาใจใส่อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่เด็กต้องหัดเดิน ซึ่งของใช้ชิ้นสำคัญที่จะช่วยพัฒนาการเดินของเด็ก ๆ ที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็คือรองเท้าสำหรับเด็กหัดเดิน เพราะได้มีการออกแบบมาเพื่อให้เด็กหัดเดินได้ใช้งานโดยเฉพาะ และเพื่อพัฒนาการที่ดีของเด็ก ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่จึงควรพิถีพิถันเป็นอย่างยิ่งในการเลือกซื้อรองเท้าหัดเดินมาให้เด็ก ๆ สวมใส่


ปัจจุบันรองเท้าหัดเดินเป็นรองเท้าที่มีการวางจำหน่ายอย่างแพร่หลาย ทำให้เหล่าคุณพ่อคุณแม่อาจเกิดข้อสงสัยเวลาเลือกขึ้น ด้วยเหตุนี้เองในวันนี้เราจึงได้รวบรวม 10 อันดับ รองเท้าหัดเดิน ที่มีคุณภาพจากหลากหลายยี่ห้อ รวมถึงวิธีการเลือกซื้อรองเท้าหัดเดินมาแนะนำกัน พร้อมกับคำแนะนำจากกุมารแพทย์โดยเฉพาะ สำหรับผู้ปกครองที่กำลังมองหารองเท้าประเภทนี้มาใช้งาน สามารถพิจารณาได้จากวิธีการเลือกดังต่อไปนี้ 

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 05/03/2024
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
ผู้เชี่ยวชาญ
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้านแพทยศาสตร์บัณฑิต คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จากมหาวิทยาลัยมหิดล เมื่อปี พ.ศ. 2557 และได้รับวุฒิบัตรสาขากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จากมหาวิทยาลัยมหิดลเมื่อปี พ.ศ. 2563 มีประสบการณ์ในเขียนบทความและให้ความรู้ผ่านคลิปวีดีโอในเพจด้านสุขภาพ และประสบการณ์การทำงานด้านกุมารเวชศาสตร์ ทั้งการตรวจคนไข้ เป็นวิทยากรด้านกุมารฯ ที่ให้คำปรึกษาด้านการเลี้ยงดูแลโรคแก่แม่และเด็กในโรงพยาบาลเอกชนอีกหลายแห่ง ได้รับรางวัลตั้งแต่สมัยเรียน คือ รางวัลนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 6 ดีเด่นภาควิชากุมารฯ เมื่อปี พ.ศ. 2557 อีกทั้งยังมีประสบการณ์ใช้ทุนแผนกกุมารฯ (แพทย์พี่เลี้ยงกุมาร) ณ โรงพยาบาลสระบุรี เมื่อปี พ.ศ. 2559 - 2560 และได้รับรางวัลแพทย์ประจำบ้านกุมารฯ ดีเด่นอันดับ 1 ถึง 2 ปีซ้อน เมื่อปี พ.ศ. 2561 และ 2562 นอกจากนี้ มีผลงานทางวิชาการมากมาย ดังนี้ - Tanaanunmongkol P, Phunsujaritthai P. ความแม่นยำของการใช้ Chest x-ray ในการดูตำแหน่งสายสวนสะดือ เปรียบเทียบการใช้สูตร ของ Shukla และ Dunn-method โดย Ultrasound (The Accuracy of Chest x-ray to Assess Umbilical Venous Catheter Position Compare between Shukla Formula and Dunn-method by Ultrasound). Thai Journal of Pediatrics. 2017;56(3):195-9. - Phuakpet K, Sanpakit K, Tanaanunmongkol P, Veerakul G, Vathana N, Narkbunnam N, Laohapansang M, Chuangsuwanich T. Survival and Treatment Outcome in Pediatric Hepatoblastoma: The Firstreport from Thailand. The Southeast Asian Journal of Tropical Medicine and Public Health.2017;48(2):161-172. - รางวัลผลงานวิจัยชมเชย ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล Tanaanunmongkol P. การศึกษาชนิดของนมที่ทารกน้ำหนักตัวน้อยมากได้รับภายหลังจำหน่ายออกจากโรงพยาบาล (Type of Post-Discharge Infant Feeding in Very-Low Birthweight Infants), Department of Pediatrics, Faculty of Medicine Siriraj Hospital, Mahidol University, Bangkok, Thailand นอกเหนือไปจากผลงานทางด้านวิชาการและการประกอบวิชาชีพในปัจจุบันแล้ว ยังอธิบายและให้ความรู้และความเข้าใจแก่ผู้ปกครอง ทั้งคุณพ่อและคุณแม่ รวมไปถึงบุคคลที่สนใและบุคคลทั่วไปเกี่ยวกับการดูแลและเลี้ยงเด็กในทุก ๆ ด้านเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและช่วยให้เด็กมีการเจริญเติบโตรอบด้าน ช่องทางติดต่อเพิ่มเติม : t.pongwut@gmail.com

ประวัติของ นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

ควรเริ่มให้เด็กสวมรองเท้าหัดเดินตั้งแต่อายุเท่าไร ?

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

ช่วงวัยประมาณ 10 - 11 เดือน เหมาะแก่การเริ่มฝึกสวมรองเท้า เพราะเด็กเริ่มเดินโดยการทรงตัวเองได้แล้ว 

ควรเริ่มให้เด็กสวมรองเท้าหัดเดินตั้งแต่อายุเท่าไร ?

เด็กสามารถเริ่มฝึกสวมรองเท้าหัดเดินได้ตั้งแต่ช่วงวัยประมาณ 10 - 11 เดือน เพราะเด็กในวัยนี้สามารถเดินได้เองโดยไม่ต้องจับขอบคอก หรือขอบเปลอีกแล้ว รองเท้าหัดเดินจึงเริ่มเข้ามามีบทบาท เพราะหน้าที่สำคัญคือ ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการทางด้านการเดินให้เด็ก สร้างความเคยชินกับพื้นรองเท้า จากที่เคยเดินเท้าเปล่าสัมผัสกับพื้นโดยตรง อีกทั้งลดอุบัติเหตุจากการลื่นล้ม ลดอันตรายจากการโดนเศษวัสดุที่อยู่ตามพื้นทิ่มต่ำ และที่สำคัญคือเสริมสร้างพัฒนาการเดินและฝึกการทรงตัวต่อพื้นรองเท้าจริง การฝึกเดินกับรองเท้าหัดเดินควรเริ่มต้นในวัยนี้ หากเริ่มฝึกในช่วงหลัง 15 เดือนถือว่าช้า


อย่างไรก็ตาม เด็กในวัยนี้อาจเคยชินเพียงแค่การเดินเท้าเปล่า หรือสวมถุงเท้าเดินไปมาเท่านั้น ซึ่งอาจมีความเสี่ยงลื่นล้มได้สูง การฝึกให้เด็กใช้รองเท้าหัดเดินในช่วงวัยตั้งแต่ 10 เดือน ไม่จำเป็นต้องให้เด็กสวมรองเท้าทั้งวัน ให้ฝึกเพียงแค่บางช่วง โดยฝึกเดินในบ้านก็ได้ ไม่จำเป็นต้องจำกัดเฉพาะการออกนอกบ้านเพียงอย่างเดียว

วิธีการเลือกรองเท้าหัดเดิน

สำหรับพ่อแม่นั้นของใช้ที่นำมาใช้กับลูกทุกชิ้น จะต้องผ่านการเลือกอย่างพิถีพิถัน รองเท้าหัดเดินเองก็เช่นกัน ก่อนที่จะเลือกซื้อจะต้องพิจารณาจากปัจจัยดังต่อไปนี้ เพื่อที่ลูกจะได้มีรองเท้าหัดเดินที่สวมใส่สบายมาใช้งานและยังช่วยเสริมพัฒนาการให้กับลูกได้อีกด้วย

1

สำหรับเด็กในช่วงวัย 0 - 1 ปี เลือกรองเท้าหัดเดินที่ไซซ์พอดีกับเท้า และมีกันลื่น เพื่อลดความเสี่ยงอุบัติเหตุลื่นล้ม

สำหรับการเลือกรองเท้าหัดเดินสำหรับเด็กในช่วงวัย 0 - 1 ปี เด็กวัยนี้ยังไม่สามารถสื่อสารความต้องการของตนเองได้ทางคำพูด ผู้ปกครองจำเป็นต้องสังเกตพฤติกรรมของเด็กว่า รองเท้ามีขนาดที่พอดีหรือไม่พอดีกับเด็กอย่างไร โดยอาจสังเกตได้จากวิธีการง่าย ๆ ดังต่อไปนี้

เลือกรองเท้าหัดเดินที่มีไซซ์พอดีกับเท้า และมีความยืดหยุ่นสูง

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ
เด็กวัยนี้ไม่สามารถกระจายน้ำหนักลงที่ฝ่าเท้าได้อย่างทั่วถึง ท่าเดินไม่มั่นคง รองเท้าขนาดที่พอดี ความยืดหยุ่นสูง และน้ำหนักเบา ช่วยลดอาการบาดเจ็บและให้เด็กจดจำท่าเดินที่ถูกต้องได้
เลือกรองเท้าหัดเดินที่มีไซซ์พอดีกับเท้า และมีความยืดหยุ่นสูง

เด็กในวัย 0 - 1 ปีนี้ ยังไม่จำเป็นต้องสวมรองเท้าตลอดทั้งวัน ดังนั้น ความรู้สึกสบายเวลาสวมจึงเป็นสิ่งสำคัญ เราจึงขอแนะนำการเลือกจากขนาด ความยืดหยุ่น และน้ำหนัก ตามลำดับดังนี้


ขนาด ให้เด็กลองสวมรองเท้าและลองเดิน ถ้ารองเท้าไม่หลุดจากเท้า สอดนิ้วเข้าไปในรองเท้าได้โดยไม่รัดจนเกินไป เด็กไม่ร้องเจ็บตอนสวมและตอนถอด ที่สำคัญไม่ควรเผื่อเบอร์รองเท้าให้เด็กใหญ่จนเกินไป เพราะนอกจากจะหลวม หลุดง่ายแล้ว ยังทำให้เด็กจดจำการลงน้ำหนักที่ผิดสรีระได้


ความยืดหยุ่น ขณะเด็กสวมรองเท้า ให้ลองบิดและหมุนเท้าเด็กไปรอบ ๆ ทิศ กระดกขึ้นลง หากเท้าของเด็กไม่ถูกดึง รั้ง และไม่แน่นรัดขณะที่ลองขยับไปตามทิศต่าง ๆ อีกทั้งวัสดุของรองเท้ามีการบิด และคืนทรง ไม่รัดเท้า หรือบีบเท้าจนทำให้ไม่สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างเต็มที่ จะถือว่ารองเท้านี้มีความยืดหยุ่นที่เหมาะสม


น้ำหนักเบา น้ำหนักที่เบาพอดีสำหรับวัยนี้คือ สวมแล้วสามารถยกเท้าพ้นจากพื้นได้ เด็กไม่ล้า ไม่มีอาการเมื่อยเนื่องจากการยกเท้า สังเกตได้จากหากเด็กเดินลากเท้า หรือสะดุดจากการที่เท้าไม่ยกลอย ไม่ใช่การสะดุดจากการก้าวผิดระยะ กรณีนี้เป็นไปได้ว่าเท้าถูกถ่วงน้ำหนักมากจนเกินไป แต่ปัจจุบันรองเท้าส่วนใหญ่มีเทคโนโลยีในการผลิตที่ทำให้มีน้ำหนักเบา ปัญหาความกังวลใจของผู้ปกครองเรื่องน้ำหนักรองเท้าจึงค่อย ๆ หมดไป

เลือกรองเท้าหัดเดินที่มีกันลื่น เพราะเด็กในวัยนี้ยังก้าวเดินไม่มั่นคง

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

กันลื่นแบบไม่ฝืดเกินไป อยู่ทั้งบริเวณส้นเท้า กลางเท้า และด้านหน้าเท้า ช่วยลดความเสี่ยงการลื่นล้มรุนแรงได้

เลือกรองเท้าหัดเดินที่มีกันลื่น เพราะเด็กในวัยนี้ยังก้าวเดินไม่มั่นคง
เด็กในวัยนี้ยังเดินได้ไม่มั่นคงนัก จึงมีความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุจากการลื่นล้มสูง แต่เพราะขณะเดินไม่ได้ลงน้ำหนักเท้ารุนแรงแบบการเล่นกีฬา อีกทั้งพื้นที่เด็กเดินส่วนใหญ่จะเป็นพื้นราบไม่มีแรงเสียดทานสูงแบบสนามกีฬา หรือพื้นลื่นขนาดพื้นที่มีดินโคลน เราจึงขอแนะนำให้เลือกรองเท้าหัดเดินที่มีกันลื่นแบบรอยหยักไม่ลึกมาก โดยโอกาสที่จะเจอพื้นลื่นส่วนใหญ่บริเวณบ้านคือ พื้นแบบหินอ่อน 


อีกทั้ง หากป้องกันการลื่นล้มรุนแรง วัสดุกันลื่นควรทำมาจากยาง ซิลิโคน พลาสติกสังเคราะห์ผสมยาง หรือพลาสติกที่มีความเหนียวไม่มาก แทรกอยู่บริเวณบางส่วนของรองเท้าหัดเดินก็เพียงพอ ซึ่งวัสดุเหล่านี้มีคุณสมบัติช่วยความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุลื่นล้มขณะเดิน เพราะเด็กในวัยนี้การก้าวเดินยังไม่มั่นคง

2

สำหรับเด็กในช่วงวัย 1 - 2 ปี เลือกรองเท้าหัดเดินที่เน้นความยืดหยุ่น ทำจากวัสดุโพลีเอสเตอร์ และสีสันสวยงาม

การเลือกรองเท้าหัดเดินสำหรับเด็กวัยนี้ ยังคงไม่ต้องเน้นฟังก์ชันพิเศษใด ๆ เพราะเป็นช่วงที่เด็กยังไม่คุ้นชินกับรองเท้า ควรเน้นเพียงแค่แบบที่ยืดหยุ่น เด็กสวมแล้วสบาย ไม่เจ็บ เด็กไม่ต่อต้านเวลาต้องสวมรองเท้า 

เลือกรองเท้าหัดเดินที่มีความยืดหยุ่น ไม่เน้นแบบที่ลงน้ำหนักที่อุ้งเท้า

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

วัยนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงสรีระทรงเท้า เพราะการเจริญเติบโตตามวัยปกติ การเน้นการลงน้ำหนักบริเวณใดบริเวณหนึ่ง ไม่มีผลต่อรูปเท้าและการเดินแต่อย่างใด

เลือกรองเท้าหัดเดินที่มีความยืดหยุ่น ไม่เน้นแบบที่ลงน้ำหนักที่อุ้งเท้า

สำหรับเด็กในช่วงวัย 1 - 2 ปี ผู้ปกครองอาจมีความกังวล เนื่องจากสังเกตเจอความผิดปกติบางอย่างของขาและเท้าเด็ก หรือระหว่างการหัดเดินของเดินของเด็ก หากสังเกตเจออาการเหล่านี้ การเลือกรองเท้าที่มีฟังก์ชันพิเศษต่าง ๆ ไม่มีส่วนช่วยแต่อย่างใด เพราะเป็นเรื่องปกติของการเจริญเติบโตในร่างกายเด็ก 


ดังนั้น เราจึงแนะนำให้เลือกไซซ์รองเท้าหัดเดินที่พอดี เดินแล้วเด็กไม่มีอาการเมื่อย ปวด ถือว่ารองเท้าหัดเดินคู่นั้นใช้ได้ดีแล้ว แต่หากผู้ปกครองสังเกตเห็นอาการผิดปกติอื่น ๆ ที่คิดว่าร้ายแรง มีแนวโน้มจะส่งผลต่อร่างกายของเด็กในระยะยาว เช่น อาการเท้าปุก (Clubfoot) อาการเท้าแบน ควรพาเด็กไปพบแพทย์เพื่อจะได้รับการรักษาที่ถูกวิธีที่สุด

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

ภาวะขาโก่ง(มุมเข่า)ในเด็ก ภาวะนี้ในช่วงแรกเกิดมุมเข่าของเด็กจะมีการชี้ออกด้านนอก ลักษณะขาจะถ่าง ๆ แบบปู จากนั้นมุมจะป้านมากขึ้นจนมาเหยียดตรงในช่วงวัย 1-2 ปีนี้ แต่เมื่อเลยช่วงอายุ 2 ปีไปแล้ว มุมเข่าจะกลับมาโก่งเข้าในแทน คล้ายมุมลูกศรชี้เข้าหากัน เหมือนเป็ดเดินหนีบเข่า โดยจะเปลี่ยนจากเหยียดตรงในช่วงอายุ 2 ปี มาโก่งเข้าข้างในมากสุดเมื่ออายุประมาณ 3 ปี จากนั้นมุมนี้จะค่อย ๆ ป้านออกจนขากลับมาตรงอีกครั้งเมื่ออายุประมาณ 6 ปี 

เลือกรองเท้าหัดเดินที่ทำจากโพลีเอสเตอร์ ระบายอากาศได้ดี ทำความสะอาดง่าย

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

รองเท้าของเด็กวัยหัดเดินที่ทำมาจากโพลีเอสเตอร์ หาซื้อได้ง่าย และทำความสะอาดได้ง่ายกว่าวัสดุแบบอื่น ๆ

เลือกรองเท้าหัดเดินที่ทำจากโพลีเอสเตอร์ ระบายอากาศได้ดี ทำความสะอาดง่าย
ผู้ปกครองอาจมีความกังวลเกี่ยวกับปัญหารองเท้ากัดในเด็ก เช่น การสวมรองเท้าใหม่ วัสดุอาจแข็งเกินไป จนบาดเท้าเด็กเวลาเดินได้ แต่ในวัยนี้ปัญหาการโดนรองเท้ากัดจะพบได้ไม่มาก เนื่องจากสวมรองเท้าในระยะเวลาที่ไม่นานมากนัก 

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ปลอดภัยและความสบายใจของผู้ปกครอง เราขอแนะนำการเลือกส่วนผสมอย่างโพลีเอสเตอร์ ที่บริเวณข้อเท้ามีการบุด้วยผ้านุ่ม ๆ หรือฟองน้ำเพื่อลดแรงเสียดสี จะช่วยป้องกันการโดนรองเท้ากัดได้ และถ้าหากพื้นข้างในรองเท้าเหนียว หรือหนืดมาก ควรให้เด็กสวมถุงเท้าร่วมด้วย การทำความสะอาดสามารถทำได้โดยใช้แปรงขัดเฉพาะที่ บริเวณที่สามารถโดนน้ำได้ หรือใช้เครื่องซักผ้าซักได้เลย กรณีที่รองเท้าหัดเดินทำมาจากวัสดุที่คืนทรงได้ เช่น ผ้าที่พื้นรองเท้าเป็นยางสังเคราะห์ หรือพลาสติกสังเคราะห์

เลือกรองเท้าหัดเดินที่มีสีสันดึงดูดความสนใจ ลดปัญหาเด็กไม่ยอมใส่รองเท้า

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

สีสันช่วยเสริมสร้างพัฒนาการและดึงดูดความสนใจของเด็กได้ ช่วยให้ผู้ปกครองสังเกตพฤติกรรมความชอบของเด็กได้ง่ายดายขึ้นอีกด้วย

เลือกรองเท้าหัดเดินที่มีสีสันดึงดูดความสนใจ ลดปัญหาเด็กไม่ยอมใส่รองเท้า
เนื่องจากในวัยนี้เริ่มต้องใช้รองเท้าบ่อยขึ้น อาจจะมีความไม่คุ้นชินในช่วงแรก ๆ ร้องไห้เวลาต้องสวมรองเท้า เราจึงขอแนะนำการใช้สีสันและลวดลายที่สวยงาม เพื่อช่วยดึงดูดความสนใจของเด็ก เพราะเด็กในวัยนี้จะถูกเบนความสนใจได้ง่าย โดยผู้ปกครองสามารถสังเกตจากพฤติกรรมการปฏิเสธสิ่งของ หรือให้เด็กลองเลือกสีที่ตัวเองชอบ และควรให้เด็กฝึกสวมและถอดรองเท้าพร้อมคำชมเชย เพื่อสนับสนุนให้เด็กคุ้นเคยกับอุปกรณ์แปลกใหม่นี้ การฝึกฝนควบคู่ไปกับการให้คำชมเชย จะทำให้เด็กปรับตัวกับอุปกรณ์ชิ้นใหม่ได้ไม่ยาก ประมาณ 1 อาทิตย์ เด็กก็จะเกิดความเคยชินกับรองเท้าหัดเดินแล้ว
3

สำหรับเด็กในช่วงวัย 2 - 3 ปี เลือกรองเท้าหัดเดินที่เน้นป้องกันส่วนส้นเท้าและนิ้วเท้า และแบบที่สวมและถอดง่าย

เด็กในวัยประมาณ 1 ปี 6 เดือนขึ้นไป ส่วนใหญ่จะเริ่มเดินได้อย่างมั่นคงแล้ว สามารถฝึกเดินกับรองเท้าจริงได้เลย ซึ่งโครงสร้างรองเท้าจะต่างจากรองเท้าหัดเดินคือ มีความแข็งกว่า แต่ยังคงต้องคำนึงเสมอว่า ควรเลือกรองเท้าที่นุ่ม เบา ไม่ลื่น และไม่แข็งจนกัดเท้า

เลือกรองเท้าหัดเดินที่เน้นการป้องกันส่วนส้นเท้าและนิ้วเท้า

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

วัยนี้จะมีการลงน้ำหนัก เกร็งนิ้วเท้า เพื่อวางตำแหน่งการลงน้ำหนักเท้าให้มั่นคง บริเวณส้นเท้าและนิ้วเท้าจะเป็นส่วนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด 

เลือกรองเท้าหัดเดินที่เน้นการป้องกันส่วนส้นเท้าและนิ้วเท้า

เด็กในวัยนี้จะมีการลงน้ำหนักที่เท้ามากขึ้น มีแนวโน้มที่เด็กจะรู้สึกปวดเมื่อย หรือบางคนอาจเกิดการบาดเจ็บได้หลังจากการเดิน การที่รองเท้าหัดเดินมีบริเวณที่ช่วยป้องกันและลดการบีบรัดเท้า จะทำให้เด็กเดินได้สบาย และป้องกันการบาดเจ็บจากการลงน้ำหนักได้ เราขอแนะนำให้เลือกรองเท้าที่มีพื้นนุ่ม เพราะช่วยป้องกันส่วนส้นเท้าของเด็กได้ อีกทั้งยังต้องกระชับ ยืดหยุ่นได้ดี ป้องกันเท้าพลิกขณะเดิน ส่วนบริเวณนิ้วเท้า ให้เน้นที่หัวรองเท้ากว้าง เพื่อป้องกันการบีบรัดนิ้วจนทำให้ผิดรูป ทั้งนี้ ไม่ควรกังวลเรื่องความสวยงามของรูปรองเท้ามากนัก เน้นให้สวมได้กระชับ เดินได้อย่างมั่นคง ลดความเสี่ยงการเกิดเท้าพลิกได้ ก็ถือว่าเป็นรองเท้าที่ดีแล้ว

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

การป้องกันให้เด็กไม่ลงน้ำหนักและเกร็งเท้าเป็นเรื่องยาก เพราะเด็กในวัยนี้จะยังไม่เข้าใจคำศัพท์มากมายนัก การสอนด้วยคำพูดอาจจะไม่ได้ผล ควรเดินเป็นตัวอย่าง หรือจูงเดินไปด้วยกัน เด็กจะสามารถจำจากกล้ามเนื้อและการกะระยะที่เดินจริง ไม่ใช่จากการบอกอย่างเดียว เมื่อผ่านพ้นช่วงวัยนี้ไป การเกร็งเท้าขณะเดินก็จะลดลงไปเอง

เลือกรองเท้าหัดเดินที่สวมและถอดง่าย สำหรับฝึกสวมและถอดรองเท้าเอง

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

เด็กจะเกิดภาพจำขณะสวมและถอดรองเท้า ซึ่งมีผลต่อระยะเวลาการปรับตัวให้คุ้นชินกับรองเท้าของเด็ก

เลือกรองเท้าหัดเดินที่สวมและถอดง่าย สำหรับฝึกสวมและถอดรองเท้าเอง

ขั้นตอนตั้งแต่การสวมไปจนถึงขั้นตอนการถอดรองเท้า สามารถสร้างภาพจำให้เด็กได้ มีผลต่อระยะเวลาการเกิดความคุ้นชินต่ออุปกรณ์ชนิดใหม่ เราจึงขอแนะนำรองเท้าหัดเดินที่สวมและถอดง่าย เพื่อทำให้เด็กไม่ต้องกังวลเวลาต้องสวมและถอดรองเท้า โดยควรเริ่มจากการฝึกสวมรองเท้าให้ได้ก่อนแล้วค่อยฝึกถอดรองเท้า แต่สอนให้เห็นควบคู่กันไปว่า กลไกของรองเท้าทำไว้เพื่อสวม และต้องถอดเมื่อไม่ใช้งาน นอกจากจะทำให้เด็กคุ้นเคยกับรองเท้าแล้ว ยังช่วยฝึกระเบียบวินัยไปพร้อมกัน คำแนะนำเพิ่มเติมสามารถแทรกเข้าไปได้เลย เช่น ถอดรองเท้าแล้วเก็บให้เข้าที่ ถ้าเด็กทำได้ก็ชมเชย ทำไม่ได้ไม่ต้องตี ค่อย ๆ ให้ฝึกไปทีละนิด 

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

วัยนี้จะยังสับสนข้างที่ถนัด อาจทำให้เกิดการสลับข้างเวลาสวมหรือถอดรองเท้า สามารถเตือนเด็กเมื่อสวมสลับข้างหรือถอดสลับข้าง บ่อยครั้งเข้าเมื่อเดินเด็กจะรู้สึกไม่สบาย เดินสะดุด ซึ่งจะเริ่มเรียนรู้ได้เอง

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ รองเท้าหัดเดิน ยี่ห้อไหนดี รองเท้าแนะนำ สำหรับเด็ก

เมื่อทราบถึงวิธีการเลือกรองเท้าหัดเดินในเบื้องต้นแล้ว เรามาดูกันครับว่า 10 อันดับ รองเท้าหัดเดิน ที่เรามาแนะนำกันในวันนี้ จะมียี่ห้อไหนบ้าง แต่ละยี่ห้อจะมีคุณภาพ มีสีสันและลวดลายน่ารักแค่ไหน จะช่วยให้ลูกน้อยของคุณฝึกเดินได้อย่างเพลิดเพลินหรือไม่ มาดูกันได้เลยครับ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ลักษณะรองเท้า
วัสดุด้านบนของรองเท้า
วัสดุพื้นรองเท้า
ขนาดรองเท้า
สี
เหมาะกับช่วงอายุ
เหมาะสำหรับ
กันลื่น
1

Dodolove

Dodolove Toddler Shoes

Dodolove Dodolove Toddler Shoes 1

49 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผลิตจากยางหนาคุณภาพดี ขอบตะเข็บ ทนทาน มีพื้นกันลื่น PVC

รองเท้าหุ้มส้น

ผ้าคอตตอน

ยาง

12.3 และ 13.3 เซนติเมตร

ม่วง, เหลือง, ขาว, ฟ้า, น้ำตาล และ เทา

0 - 12 เดือน

Unisex

2

Footniks

Footniks 24-201

Footniks Footniks 24-201  1

59 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

น้ำหนักเบา สวมใส่ง่าย ระบายน้ำได้ดี สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวัน

รองเท้าแตะ

EVA (Premium Quality)

EVA (Premium Quality)

11 - 17.5 เซนติเมตร

เขียว, เหลือง, น้ำเงิน, แดง, ชมพู และส้ม

Unisex

3

Babyonline

Babyonline (X009) E3

Babyonline Babyonline (X009) E3 1

89 บาท

ราคาปานกลาง

ผ้าฝ้ายระบายอากาศได้ดี พื้นยางเนื้อนุ่ม ยืดหยุ่น มีเสียงตอนเดิน

รองเท้าหุ้มส้น

ผ้าฝ้าย

ยาง

11.5, 12.5 และ 13.5 เซนติเมตร

ชมพู-เทา, กรม-เทา และกรม-เหลือง

6 เดือน - 3 ปี

Unisex

4

Littlebluelamb

Littlebluelamb BBA22187

Littlebluelamb Littlebluelamb BBA22187  1

1,865 บาท

ราคาสูง

ผลิตจากหนังแท้ ทนทาน พร้อมซัพพอร์ตข้อเท้า และการพยุงตัว

รองเท้าหุ้มส้น

หนังแท้

ยาง

12.1 - 15.4 เซนติเมตร

ครีม และ น้ำตาล

Unisex

5

Cheerful

Cheerful Mario 2022

Cheerful Cheerful Mario 2022 1

159 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ผ้าตาข่าย ระบายอากาศได้ดี มีวัสดุป้องกันนิ้วเท้า ลดการเกร็งเท้า

รองเท้าแตะ

อัปเปอร์

ยาง TPR

12 - 15 เซนติเมตร

เทา, ชมพู และน้ำเงิน

0-10 ปี

Unisex

6

Little Lucky Baby

Little Lucky Baby A42

Little Lucky Baby Little Lucky Baby A42 1

79 บาท

ราคาปานกลาง

พื้นยางนิ่ม สวมใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี ลวดลายหลากหลาย

รองเท้าหุ้มส้น

ผ้า

ยาง

11.5 - 14.5 เซนติเมตร

แดง, ชมพู, เนื้อ, เขียว, น้ำเงิน, น้ำตาล, เหลือง, ครีม, ฟ้า, ขาว และเทา

4 เดือนขึ้นไป

Unisex

7

Papa Baby

Papa Baby ST248

Papa Baby Papa Baby ST248 1

95 บาท

ราคาปานกลาง

พื้นรองเท้าผลิตจากยางเกรดพรีเมียม ความยืดหยุ่นสูง ยึดเกาะได้ดี

รองเท้าหุ้มส้น

ผ้า

ยาง

12.5 และ 13.5 เซนติเมตร

น้ำตาล และ เหลือง

Unisex

8

Toezone

Toezone Orville Fs Pink/Rouge

Toezone Toezone Orville Fs Pink/Rouge 1

1,595 บาท

ราคาสูง

ผลิตจากอัปเปอร์หนังพียูพรีเมียม ทนทานสูง ระบายอากาศได้ดี

รองเท้าหุ้มส้น

อัปเปอร์หนังพียูพรีเมียม

อัปเปอร์หนังพียูพรีเมียม

10.8 - 13.4 เซนติเมตร

ชมพู

1 - 2 ปี

เด็กหญิง

9

Babybear

Babybear 158

Babybear Babybear 158 1

59 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รูปทรงเข้ากับสรีระเท้าเด็ก ช่วยปกป้องพัฒนาการของกระดูกข้อเข่า

รองเท้าหุ้มส้น

ผ้า

อัปเปอร์

11.5, 12.5 และ 13.5

เทาอ่อน, ฟ้า และกากี

6 เดือน - 3 ปี

Unisex

10

kidsNK

kidsNK Toddler Shoes

kidsNK kidsNK Toddler Shoes 1

99 บาท

ราคาปานกลาง

รองเท้าหัดเดินสำหรับใส่ใบบ้าน สวมใส่สบาย มียางรัดส้นกันหลุด

รองเท้าแตะ

ผ้า

11, 12 และ 13 เซนติเมตร

แดง, ชมพู, ฟ้า, เทา และน้ำตาล

0 - 1 ปี

Unisex

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

DodoloveDodolove Toddler Shoes

Dodolove Toddler Shoes 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
49 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
49 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผลิตจากยางหนาคุณภาพดี ขอบตะเข็บ ทนทาน มีพื้นกันลื่น PVC

หนึ่งในแบรนด์ที่ผลิตของใช้สำหรับเด็กออกมาหลากหลายชนิด เช่น ผ้าอ้อม แปรงสีฟัน และกระดาษชำระ ส่วนรองเท้าหัดเดินของ Dodolove รุ่นนี้ทำขึ้นจากยางเนื้อหนาคุณภาพดี หุ้มด้วยผ้าคอตตอนเนื้อนุ่ม ลวดลายน่ารักที่มีให้เลือกถึง 6 สี ช่วยดึงดูดความสนใจของเด็กได้ดี อีกทั้งยังมีขอบตะเข็บ เพิ่มความทนทาน ไม่ต้องกังวลปัญหารองเท้าขาดระหว่างเดินหรือวิ่ง ที่สำคัญคือมีพื้นกันลื่น PVC ช่วยยึดเกาะพื้นได้ดี  ทำให้ใช้งานได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ยังได้ออกแบบรองเท้ามาให้เข้ากับสรีระเท้าของเด็ก ทำให้สวมใส่ง่าย กระชับ ไม่หลุด
ลักษณะรองเท้ารองเท้าหุ้มส้น
วัสดุด้านบนของรองเท้าผ้าคอตตอน
วัสดุพื้นรองเท้ายาง
ขนาดรองเท้า12.3 และ 13.3 เซนติเมตร
สีม่วง, เหลือง, ขาว, ฟ้า, น้ำตาล และ เทา
เหมาะกับช่วงอายุ0 - 12 เดือน
เหมาะสำหรับUnisex
กันลื่น
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

FootniksFootniks 24-201

ราคาอ้างอิง
59 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

น้ำหนักเบา สวมใส่ง่าย ระบายน้ำได้ดี สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวัน

สำหรับใครที่กำลังมองหารองเท้าหัดเดินที่สวมใส่สบาย สามารถให้เด็กเล็กใช้ได้ในชีวิตประจำวัน การเลือกรองเท้าหัดเดินของ Footniks รุ่นนี้จะช่วยตอบโจทย์ได้ดี เพราะเป็นรองเท้าแตะที่ผลิตจาก วัสดุ EVA เกรดพรีเมียม เนื้อนุ่ม น้ำหนักเบา ทนทาน และสวมใส่ง่าย อีกทั้งพื้นรองเท้ายังออกแบบมาให้กันลื่น จึงมั่นใจได้ว่าเด็กสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย ที่สำคัญคือมีคุณสมบัติในการระบายน้ำได้ดี ทำให้ล้างทำความสะอาดง่าย พร้อมลดการอับชื้นที่เป็นสาเหตุของเชื้อราลง นอกจากนี้ รองเท้ายังมีสีสันสดใส ช่วยดึงดูดความสนใจของเด็กได้ดี

ลักษณะรองเท้ารองเท้าแตะ
วัสดุด้านบนของรองเท้าEVA (Premium Quality)
วัสดุพื้นรองเท้าEVA (Premium Quality)
ขนาดรองเท้า11 - 17.5 เซนติเมตร
สีเขียว, เหลือง, น้ำเงิน, แดง, ชมพู และส้ม
เหมาะกับช่วงอายุ
เหมาะสำหรับUnisex
กันลื่น
No.3

BabyonlineBabyonline (X009) E3

ราคาอ้างอิง
89 บาท
ราคาปานกลาง

ผ้าฝ้ายระบายอากาศได้ดี พื้นยางเนื้อนุ่ม ยืดหยุ่น มีเสียงตอนเดิน

จุดเด่นของรองเท้าหัดเดินของ Babyonline รุ่นนี้คือมีเสียงดังขณะเดิน ทำให้เด็กรู้สึกสนุกสนาน และเพลิดเพลินไปกับการหัดเดินได้มากยิ่งขึ้น โดยวัสดุของรองเท้าผลิตจากผ้าฝ้ายที่ระบายอากาศได้ดี ช่วยลดการอับชื้นจากการใส่รองเท้าเป็นเวลานาน อีกทั้งยังมีพื้นยางเนื้อนุ่ม ยืดหยุ่นสูง ทำให้สวมใส่สบาย ที่สำคัญคือ แผ่นรองเท้าสามารถถอดออกมาทำความสะอาดได้ จึงช่วยลดการสะสมของเชื้อโรคและแบคทีเรียลง นอกจากนี้ยังมี ดีไซน์น่ารัก ลวดลายการ์ตูน สีสันสดใสให้เลือกถึง 3 แบบ ได้แก่ ชมพู-เทา, กรม-เทา และกรม-เหลือง 
ลักษณะรองเท้ารองเท้าหุ้มส้น
วัสดุด้านบนของรองเท้าผ้าฝ้าย
วัสดุพื้นรองเท้ายาง
ขนาดรองเท้า11.5, 12.5 และ 13.5 เซนติเมตร
สีชมพู-เทา, กรม-เทา และกรม-เหลือง
เหมาะกับช่วงอายุ6 เดือน - 3 ปี
เหมาะสำหรับUnisex
กันลื่น
No.4

LittlebluelambLittlebluelamb BBA22187

ราคาอ้างอิง
1,865 บาท
ราคาสูง

ผลิตจากหนังแท้ ทนทาน พร้อมซัพพอร์ตข้อเท้า และการพยุงตัว

กระดูกเท้าของเด็กวัยหัดเดินยังพัฒนาได้ไม่เต็มที่ ทางแบรนด์ Littlebluelamb จึงได้ออกแบบรองเท้าหัดเดินที่ซัพพอร์ตข้อเท้า และช่วยพยุงตัวของเด็ก โดยรองเท้าหัดเดินรุ่นนี้มีรูปทรงที่เข้ากับสรีระเท้าของเด็กได้ดี ทำให้สวมใส่ง่าย กระชับ ไม่หลุดระหว่างเดิน มาพร้อมพื้นยางลักษณะบางเบา ช่วยให้สวมใส่สบาย สามารถใส่เดินได้นาน อีกทั้งยังออกแบบพื้นมาให้มีร่องลึก เพื่อเพิ่มแรงเสียดทาน และการยึดเกาะ ลดการลื่นไหลได้ดี ทำให้มั่นใจได้ว่าเด็กสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ รองเท้ายังผลิตจากหนังแท้ จึงมีความทนทานสูง

ลักษณะรองเท้ารองเท้าหุ้มส้น
วัสดุด้านบนของรองเท้าหนังแท้
วัสดุพื้นรองเท้ายาง
ขนาดรองเท้า12.1 - 15.4 เซนติเมตร
สีครีม และ น้ำตาล
เหมาะกับช่วงอายุ
เหมาะสำหรับUnisex
กันลื่น
No.5

CheerfulCheerful Mario 2022

Cheerful Mario 2022 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
159 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
159 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ผ้าตาข่าย ระบายอากาศได้ดี มีวัสดุป้องกันนิ้วเท้า ลดการเกร็งเท้า

จุดเด่นของรองเท้าหัดเดินรุ่นนี้คือผลิตจากอัปเปอร์ในรูปแบบผ้าตาข่ายสีสันสดใส ลวดลายน่ารัก มีน้ำหนักเบา และระบายอากาศได้ดี ลดปัญหาการอับชื้นจากการสวมใส่รองเท้าเป็นเวลานาน รวมถึงทำความสะอาดได้ง่าย สามารถสวมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน โดยพื้นรองเท้าทำมาจากยาง TPR ที่มีน้ำหนักเบา ทนทาน และนุ่มพิเศษ ทำให้สวมใส่สบายได้ตลอดวัน อีกทั้งยังมีการยึดเกาะที่ดี ป้องกันปัญหาการลื่นระหว่างเดิน เด็กจึงสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย ที่สำคัญคือ มีการใช้วัสดุสังเคราะห์ที่บริเวณปลายเท้า เพื่อป้องกันนิ้วเท้า และลดการเกร็งเท้าของเด็กลง 

ลักษณะรองเท้ารองเท้าแตะ
วัสดุด้านบนของรองเท้าอัปเปอร์
วัสดุพื้นรองเท้ายาง TPR
ขนาดรองเท้า12 - 15 เซนติเมตร
สีเทา, ชมพู และน้ำเงิน
เหมาะกับช่วงอายุ0-10 ปี
เหมาะสำหรับUnisex
กันลื่น
No.6

Little Lucky BabyLittle Lucky Baby A42

Little Lucky Baby A42 1
ราคาอ้างอิง
79 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
79 บาท
ราคาปานกลาง

พื้นยางนิ่ม สวมใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี ลวดลายหลากหลาย

รองเท้าหัดเดินรุ่นนี้มีรูปทรง สีสัน และลวดลายสัตว์ให้เลือกถึง 11 แบบ จึงตอบโจทย์ความชอบของเด็กได้หลากหลาย โดยจุดเด่นรองเท้าแบ่งเป็น 3 ส่วน ได้แก่ ส่วนแรกก็คือพื้นรองเท้าเป็นยางแบบนิ่ม สวมใส่สบาย และป้องกันการลื่นได้เป็นอย่างดี สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย ส่วนที่สองคือหัวรองเท้ามีความกว้าง ใส่สบาย ทำให้นิ้วเท้าไม้บีบกัน และส่วนสุดท้ายคือตัวรองเท้าที่มีความคล้ายกับถุงเท้า ช่วยให้ระบายอากาศได้ดีและไม่ระคายเคืองผิวของลูกน้อย นอกจากนี้ พื้นรองยังออกแบบมาให้เป็นรูขนาดเล็ก เพื่อช่วยระบายอากาศ และลดปัญหาการอับชื้น

ลักษณะรองเท้ารองเท้าหุ้มส้น
วัสดุด้านบนของรองเท้าผ้า
วัสดุพื้นรองเท้ายาง
ขนาดรองเท้า11.5 - 14.5 เซนติเมตร
สีแดง, ชมพู, เนื้อ, เขียว, น้ำเงิน, น้ำตาล, เหลือง, ครีม, ฟ้า, ขาว และเทา
เหมาะกับช่วงอายุ4 เดือนขึ้นไป
เหมาะสำหรับUnisex
กันลื่น
No.7

Papa BabyPapa Baby ST248

ราคาอ้างอิง
95 บาท
ราคาปานกลาง

พื้นรองเท้าผลิตจากยางเกรดพรีเมียม ความยืดหยุ่นสูง ยึดเกาะได้ดี

รองเท้าหัดเดินลายสัตว์ น่ารัก สีสันสดใส ช่วยดึงดูดความสนใจให้เด็กรู้สึกอยากสวมใส่รองเท้าได้ดี โดยพื้นรองเท้ารุ่นนี้ผลิตจากยางเกรดพรีเมียม มีความยืดหยุ่นสูง เหมาะกับการหัดเดิน รวมถึงออกแบบมาให้มีร่องลึก และปุ่มนูนในการช่วยยึดเกาะพื้น และกันลื่น ทำให้เด็กสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย ส่วนด้านบนรองเท้าทำมาจากผ้าที่ตัดเย็บอย่างดี ช่วยระบายอากาศ ทำให้สวมใส่สบาย นอกจากนี้ ด้านหน้ายังมีขนาดใหญ่ ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัดเท้าขณะสวมใส่ อีกทั้งพื้นรองเท้ายังออกแบบมาให้เป็นรูขนาดเล็ก เพื่อลดปัญหาการอับชื้นแม้ใส่เป็นเวลานาน 

ลักษณะรองเท้ารองเท้าหุ้มส้น
วัสดุด้านบนของรองเท้าผ้า
วัสดุพื้นรองเท้ายาง
ขนาดรองเท้า12.5 และ 13.5 เซนติเมตร
สีน้ำตาล และ เหลือง
เหมาะกับช่วงอายุ
เหมาะสำหรับUnisex
กันลื่น
No.8

ToezoneToezone Orville Fs Pink/Rouge

ราคาอ้างอิง
1,595 บาท
ราคาสูง

ผลิตจากอัปเปอร์หนังพียูพรีเมียม ทนทานสูง ระบายอากาศได้ดี

หลายคนอาจประสบปัญหาการสั่งซื้อรองเท้ามาไม่พอดีกับขนาดเท้าของลูก ทำให้รองเท้าหลวมหรือคับไป ทางแบรนด์ Toezone จึงได้ใช้เทคโนโลยีการวัดขนาดเท้าจากพื้นรองเท้าด้านนอก ทำให้มั่นใจได้ว่าขนาดรองเท้าพอดีกับขนาดเท้าของเด็ก ซึ่งรองเท้าหัดเดินคู่นี้เป็นรองเท้าผ้าใบหุ้มข้อ ดีไซน์น่ารัก สีชมพูสดใส ผลิตจากอัปเปอร์หนังพียูพรีเมียมที่มีความทนทานสูง สามารถระบายอากาศได้ดี ทำให้สวมใส่ง่ายและรู้สึกเบาสบายตลอดทั้งวัน อีกทั้งยังทำความสะอาดได้ง่าย นอกจากนี้ยังมีเวลโครเทปหรือแถบตีนตุ๊กแก ช่วยให้ปรับระดับความกระชับได้

ลักษณะรองเท้ารองเท้าหุ้มส้น
วัสดุด้านบนของรองเท้าอัปเปอร์หนังพียูพรีเมียม
วัสดุพื้นรองเท้าอัปเปอร์หนังพียูพรีเมียม
ขนาดรองเท้า10.8 - 13.4 เซนติเมตร
สีชมพู
เหมาะกับช่วงอายุ1 - 2 ปี
เหมาะสำหรับเด็กหญิง
กันลื่น
No.9

BabybearBabybear 158

Babybear 158 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
59 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
59 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รูปทรงเข้ากับสรีระเท้าเด็ก ช่วยปกป้องพัฒนาการของกระดูกข้อเข่า

รองเท้าหัดเดินลวดลายน่ารัก สีสันสดใส ที่มีลักษณะคล้ายกับถุงเท้า โดยด้านบนของรองเท้าทำจากผ้าที่ระบายอากาศได้ดี ช่วยลดการอับชื้น ทำให้สวมใส่สบายตลอดวัน ส่วนพื้นรองเท้าทำมาจากอัปเปอร์ที่มีความยืดหยุ่นสูง ช่วยป้องกันการเดินชนสิ่งกีดขวางได้ดี อีกทั้งยังมีคุณสมบัติในการยึดเกาะพื้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ทำให้ลื่นระหว่างเดิน จึงมั่นใจได้ว่าสามารถให้เด็กใช้หัดเดินได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ รูปทรงรองเท้ายังออกแบบมาให้สอดคล้องกับสรีระเท้าเด็ก เพื่อปกป้องพัฒนาการของกระดูกข้อเข่าในวัยหัดเดิน

ลักษณะรองเท้ารองเท้าหุ้มส้น
วัสดุด้านบนของรองเท้าผ้า
วัสดุพื้นรองเท้าอัปเปอร์
ขนาดรองเท้า11.5, 12.5 และ 13.5
สีเทาอ่อน, ฟ้า และกากี
เหมาะกับช่วงอายุ6 เดือน - 3 ปี
เหมาะสำหรับUnisex
กันลื่น
No.10

kidsNKkidsNK Toddler Shoes

kidsNK Toddler Shoes 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาปานกลาง

รองเท้าหัดเดินสำหรับใส่ใบบ้าน สวมใส่สบาย มียางรัดส้นกันหลุด

ผู้ปกครองที่กำลังมองหารองเท้าหัดเดินสำหรับสวมใส่ภายในบ้านหรืออาคาร การเลือกรองเท้าของ kidsNK รุ่นนี้เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ได้ดี เพราะเป็นรองเท้าแตะแบบผ้า เนื้อนุ่ม น้ำหนักเบา ไม่อับชื้น ช่วยให้สวมใส่ง่าย และใส่สบายได้ตลอดทั้งวัน จึงสามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ โดยบริเวณด้านหลังของรองเท้าได้ออกแบบมาให้มียางรัดส้น เพื่อป้องกันรองเท้าหลุดขณะเดิน อีกทั้งยังออกแบบพื้นมาให้มีปุ่มนูนขนาดเล็ก ช่วยป้องกันการลื่นได้ดี ทำให้มั่นใจได้ว่าใช้งานได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีดีไซน์รูปสัตว์น่ารักให้เลือกถึง 7 ลาย

ลักษณะรองเท้ารองเท้าแตะ
วัสดุด้านบนของรองเท้าผ้า
วัสดุพื้นรองเท้า
ขนาดรองเท้า11, 12 และ 13 เซนติเมตร
สีแดง, ชมพู, ฟ้า, เทา และน้ำตาล
เหมาะกับช่วงอายุ0 - 1 ปี
เหมาะสำหรับUnisex
กันลื่น

รองเท้าหัดเดินจำเป็นไหม ?

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

รองเท้าหัดเดินไม่ใช่อุปกรณ์บังคับในเด็กที่มีพัฒนาการกล้ามเนื้อเท้าที่เร็วและทรงตัวดี กรณีนี้ผู้ปกครองสามารถเลือกใช้รองเท้าจริงในการเดินได้เลย แต่ผู้เขียนแนะนำให้ใช้รองเท้าหัดเดินในเด็กที่กำลังขายังน้อย การทรงตัวยังไม่ดี ยังไม่ค่อยกล้ามปล่อยมือตอนเดิน และมีการล้มบ่อย เพราะกรณีนี้เด็กจะยังไม่สามารถยกเท้าต้านแรงโน้มถ่วงได้มาก ล้มง่าย จึงควรเลือกรองเท้าหัดเดินที่มีน้ำหนักเบา ยืดหยุ่นสูงเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อเท้าและขาให้มั่นคงก่อน จากนั้นจึงเปลี่ยนเป็นรองเท้าชนิดทั่วไปได้

ผู้ปกครองสามารถให้ใส่รองเท้าหัดเดินได้ถึงกี่ขวบ ?

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

แนะนำให้ใช้ช่วงอายุวัยหัดเดิน คือ ตั้งแต่ประมาณ 10 - 11 เดือน แต่ไม่ควรเกิน 15 เดือน เพราะเด็กควรก้าวเท้าได้มั่นคงในช่วงอายุนี้ ทั้งนี้หากลูกสามารถเดินได้มั่นคง ทรงตัวได้ดีก่อนช่วงอายุที่กำหนด ผู้ปกครองสามารถเปลี่ยนเป็นรองเท้าชนิดทั่วไปได้เลย

ถ้าอยู่ในบ้าน จำเป็นต้องใส่รองเท้าหัดเดินไหม ?

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

ไม่จำเป็นต้องใส่ตลอดวันครับ เพราะรองเท้าหัดเดินมีไว้รองรับแรงกระแทกกรณีเดินไปพื้นที่ลาดชัน พื้นไม่เรียบ พื้นที่ลื่น เช่น หน้าบ้าน แต่ทั้งนี้ควรฝึกให้เด็กคุ้นเคยกับการสวมใส่เป็นระยะ ซึ่งสามารถสร้างความคุ้นเคยได้ทั้งในพื้นบ้านหรือพื้นหน้าบ้านก็ได้

บทส่งท้าย

ก้าวแรกของลูกน้อยเป็นก้าวสำคัญในชีวิต ดังนั้นพ่อแม่ทุกคนต้องให้ความสำคัญกับช่วงเวลานี้เป็นอย่างยิ่ง การเลือกซื้อร้องเท้าหัดเดินจึงเป็นอีกเรื่องสำคัญที่พ่อแม่ไม่ควรพลาด เพราะรองเท้าหัดเดินจะเป็นตัวช่วยที่ดีในการฝึกพัฒนาการให้กับลูกน้อย โดยรองเท้าหัดเดินที่นำมาให้ลูกใช้นั้นจะต้องมีความเหมาะสมในทุก ๆ ด้าน เพราะหากพ่อแม่เลือกรองเท้ามาไม่ดี อาจจะทำให้ลูกน้อยรู้สึกไม่ปลอดภัยในเวลาที่จะต้องก้าวเท้าเดิน

TOP 5 รองเท้าหัดเดิน แนะนำ

อันดับที่ 1: DodoloveDodolove Toddler Shoes

อันดับที่ 2: FootniksFootniks 24-201

อันดับที่ 3: BabyonlineBabyonline (X009) E3

อันดับที่ 4: LittlebluelambLittlebluelamb BBA22187

อันดับที่ 5: CheerfulCheerful Mario 2022

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. แม่และเด็ก
  3. เสื้อผ้าเด็ก, เครื่องแต่งกาย
  4. 10 อันดับ รองเท้าหัดเดิน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รองเท้าแนะนำ สำหรับเด็ก

บทความยอดนิยม

แม่และเด็ก > เสื้อผ้าเด็ก, เครื่องแต่งกาย >
ไม้แบด Lining
แม่และเด็ก > เสื้อผ้าเด็ก, เครื่องแต่งกาย >
รองเท้าแตะเด็ก
แม่และเด็ก > เสื้อผ้าเด็ก, เครื่องแต่งกาย >
ชุดเด็กแรกเกิด
แม่และเด็ก > เสื้อผ้าเด็ก, เครื่องแต่งกาย >
ชุดว่ายน้ำเด็ก
แม่และเด็ก > เสื้อผ้าเด็ก, เครื่องแต่งกาย >
กระเป๋าเป้เด็กอนุบาล
แม่และเด็ก > เสื้อผ้าเด็ก, เครื่องแต่งกาย >
รองเท้านักเรียนอนุบาล
แม่และเด็ก > เสื้อผ้าเด็ก, เครื่องแต่งกาย >
ไม้แบด Victor
แม่และเด็ก > เสื้อผ้าเด็ก, เครื่องแต่งกาย >
รองเท้าผ้าใบเด็ก
แม่และเด็ก > เสื้อผ้าเด็ก, เครื่องแต่งกาย >
นาฬิกาเด็ก
แม่และเด็ก > ของใช้เด็กอ่อน >
ของเตรียมคลอด

ค้นหาตามหมวดหมู่