mybest
ไซรัปคีโต

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. น้ำตาล, น้ำผึ้ง, น้ำเชื่อม
  4. 10 อันดับ ไซรัปคีโต ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แคลอรีต่ำ ไม่อ้วน
  • 10 อันดับ ไซรัปคีโต ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แคลอรีต่ำ ไม่อ้วน 1
  • 10 อันดับ ไซรัปคีโต ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แคลอรีต่ำ ไม่อ้วน 2
  • 10 อันดับ ไซรัปคีโต ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แคลอรีต่ำ ไม่อ้วน 3
  • 10 อันดับ ไซรัปคีโต ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แคลอรีต่ำ ไม่อ้วน 4
  • 10 อันดับ ไซรัปคีโต ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แคลอรีต่ำ ไม่อ้วน 5

10 อันดับ ไซรัปคีโต ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แคลอรีต่ำ ไม่อ้วน

การรับประทานอาหารคีโต (Ketogenic Diet) ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีการลดน้ำหนักที่ได้รับความนิยม โดยใช้หลักการทานอาหารที่มีไขมันและโปรตีน จำกัดปริมาณคาร์โบไฮเดรตอย่างแป้งและน้ำตาลให้น้อยที่สุด วันนี้เราจึงขอแนะนำไซรัปคีโต ซึ่งเป็นน้ำเชื่อมที่ทำจากวัตถุดิบให้ความหวานแทนน้ำตาลจึงไม่กระตุ้นฮอร์โมนอินซูลินและไม่มีผลต่อระดับน้ำตาลในเลือด จึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการลดปริมาณน้ำตาลและผู้ป่วยเบาหวานด้วย


ปัจจุบันไซรัปคีโตก็มีหลายแบบให้เลือกใช้ ซึ่งมีทั้งไซรัปคีโตธรรมชาติและไซรัปคีโตกลิ่นต่าง ๆ ในบทความนี้เราจึงนำวิธีการเลือกไซรัปคีโตแบบง่าย ๆ พร้อมคำแนะนำจากนักกำหนดอาหารโดยเฉพาะ อีกทั้งยังมี 10 อันดับ ไซรัปคีโต ที่รสชาติเข้มข้น แต่ให้พลังงานต่ำ ไม่อ้วน ใช้ทำอาหารและเครื่องดื่มได้อีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 09/10/2023
รัชรี  แสงบุดดี (ว่าน)
ผู้เชี่ยวชาญ
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
รัชรี แสงบุดดี (ว่าน)

คุณว่านเป็นนักกำหนดอาหารวิชาชีพที่มีประสบการณ์ในด้านการให้คำปรึกษาและความรู้ด้านอาหารและโภชนาการมามากกว่า 7 ปี ซึ่งเป็นประสบการณ์โดยตรงจากการทำงานในสายโรงพยาบาลและบริษัทเกี่ยวกับธุรกิจอาหาร จึงมีความรู้ความเชี่ยวชาญในการให้คำแนะนำด้านอาหารเพื่อการบำบัดโรค การลดน้ำหนักและเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพเป็นพิเศษ คุณว่านชอบนำเรื่องราวเกี่ยวกับอาหารและโภชนาการที่ถูกต้องเผยเเพร่ออกมาให้กับบุคคลทั่วไปให้เข้าใจได้ง่าย จึงรับงานเป็นวิทยากรให้ความรู้ให้กับหน่วยงานต่าง ๆ อยู่เสมอ รวมทั้งยังมีความสนใจที่จะนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับโภชนาการที่ถูกต้องในรูปแบบอื่น ๆ ด้วย เช่น การเขียนบทความ เพราะเชื่อว่าโภชนาการนั้นเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมาก หากทุกคนมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องแล้วจะสามารถส่งเสริมให้สุขภาพของตนเองแข็งแรงได้อย่างยั่งยืน

ประวัติของ รัชรี แสงบุดดี (ว่าน)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

การรับประทานอาหารคีโตคืออะไร ทำไมต้องหลีกเลี่ยงน้ำตาล

การรับประทานอาหารคีโตคืออะไร ทำไมต้องหลีกเลี่ยงน้ำตาล

ก่อนอื่นเลยเราจะมาทำความรู้จักกับการรับประทานอาหารคีโตกันก่อน โดยคำว่า "คีโต" มาจากคำว่า “คีโตเจนิก ไดเอต” (Ketogenic Diet) คือการบริโภคไขมันและโปรตีนให้เหมาะสม และต้องลดอาหารจำพวกแป้งและน้ำตาลให้เหลือเพียง 5 - 10% ต่อวันจากปกติ เพื่อให้ร่างกายเข้าสู่กระบวนการคีโตซิส (Ketosis) โดยการนำเอาไขมันที่สะสมออกมาเผาผลาญเป็นพลังงานแทน ส่งผลให้คนกลุ่มนี้จำเป็นต้องมองหาสารให้ความหวานแทนน้ำตาลที่ให้เพียงรสหวาน แต่ไม่เพิ่มปริมาณน้ำตาล รวมถึงไม่ให้พลังงานและไม่กระตุ้นการหลั่งอินซูลินด้วย

วิธีการเลือกไซรัปคีโต

เนื่องจากปัจจุบันไซรัปคีโตมีหลายแบบ ซึ่งแตกต่างกันไปตามวัตถุดิบให้ความหวาน อีกทั้งยังมีรสชาติและกลิ่นที่หลากหลายอีกด้วย ดังนั้น คุณจึงควรเลือกไซรัปให้เหมาะสมกับควมต้องการและสุขภาพของตนเองด้วย

1

เลือกไซรัปที่ทำจากสารให้ความหวานแทนน้ำตาลและแคลอรีต่ำ สำหรับชาวคีโต

เป็นที่ทราบกันดีว่า ไซรัปคีโตทำจากสารให้ความหวานแทนน้ำตาล ซึ่งวัตถุดิบของสารให้ความหวานตามธรรมชาติก็มีให้เลือกด้วยกันหลายชนิด สามารถจำแนกออกได้หลากหลายประเภท ดังนี้

เลือกจากประเภทสารให้ความหวานแทนน้ำตาล

เลือกจากประเภทสารให้ความหวานแทนน้ำตาล

สารให้ความหวานแทนน้ำตาลที่แนะนำให้ชาวคีโต มีด้วยกัน 2 กลุ่มหลัก ๆ คือ สารให้ความหวานกลุ่มที่ให้พลังงานและสารให้ความหวานกลุ่มที่ไม่ให้พลังงาน ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

1. กลุ่มให้พลังงาน โดยทั่วไปแล้วสารทดแทนความหวานกลุ่มให้พลังงานจะมีด้วยกันหลายตัว แต่จะขอยกตัวอย่างในส่วนของสารทดแทนความหวานที่จะให้พลังงานต่ำมาก ๆ โดยจะมีด้วยกัน 2 ประเภท ดังนี้

●  อิริทริทอล เป็นสารทดแทนความหวานในกลุ่มของน้ำตาลแอลกอฮอล์ โดยผลิตมาจากการหมักเชื้อยีสต์ในข้าวโพดหรือแป้งข้าวโพด ซึ่งจะมีรสชาติเหมือนกับน้ำตาลทราย แต่จะให้ความหวานเพียง 70% ของน้ำตาลทรายเท่านั้น อิริทริทอลจะมีแคลอรีที่ต่ำมาก ประมาณ 0.2 - 0.5 kcal/g เท่านั้น และยังไม่ส่งผลต่อระดับน้ำตาลในเลือดและระดับอินซูลินอีกด้วย
●  อินูลิน เป็นประเภทคาร์โบไฮเดรตชนิดหนึ่งที่ไม่สามารถละลายน้ำได้ มีลักษณะเป็นเส้นใย (Dietary Fiber) มีรสชาติหวาน สามารถนำมาเป็นสารให้ความหวานได้ โดยจะให้พลังงานที่ต่ำเพียง 1.5 kcal/g เนื่องจากอินูลินเป็นสารที่ประกอบด้วยน้ำตาลฟรุกโตสและกลูโคส จึงสามารถที่จะพบได้ทั่วไปในพืชผักและผลไม้ นอกจากนี้อินูลินยังมีคุณสมบัติในการเป็นพรีไบโอติก ซึ่งจะมีส่วนช่วยในระบบย่อยอาหารและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด


2. กลุ่มไม่ให้พลังงาน กลุ่มของสารทดแทนความหวานกลุ่มนี้จะเป็นสารทดแทนความหวานที่มีค่าความหวานสูง แต่ไม่ให้พลังงานเลย มี 3 ชนิด ดังนี้

●  Stevia หรือที่รู้จักกันในชื่อ "หญ้าหวาน" จะเป็นสารสกัดที่ทำมาจากหญ้าหวาน โดยสกัดได้สารสตีวิโอไซด์ (Stevioside) ที่ให้รสชาติหวานมากกว่าน้ำตาลทรายประมาณถึง 250 - 300 เท่า แต่ไม่ให้พลังงานและไม่กระตุ้นการหลังอินซูลิน
●  น้ำตาลหล่อฮังก๊วย หรือสารสกัดกลุ่ม Mogroside เป็นสารทดแทนความหวานจากธรรมชาติที่สกัดได้จากผลหล่อฮังก๊วย โดยจะให้ความหวานมากกว่าน้ำตาลทรายถึง 150 - 200 เท่า ซึ่งไม่ให้พลังงานและไม่กระตุ้นการหลั่งอินซูลินเช่นกัน
●  ซูคาโรส เป็นสารทดแทนความหวานที่สังเคราะห์ขึ้นมาและไม่ให้พลังงาน มีรสชาติหวานที่คล้ายกับน้ำตาลทรายมาก มีความหวานมากกว่าน้ำตาลทรายประมาณ 600 เท่า โดยชาวคีโตสามารถใช้ซูคาโรสได้ เนื่องจากมีหลายงานวิจัยที่รับรองแล้วว่าไม่ส่งผลต่อระดับน้ำตาลในเลือดและอินซูลิน

เลือกไซรัปสูตรแคลอรี 0% หรือมีพลังงานต่ำที่สุด

เลือกไซรัปสูตรแคลอรี 0% หรือมีพลังงานต่ำที่สุด
หากชาวคีโตที่ต้องการลดน้ำหนักหรือควบคุมน้ำหนัก สามารถที่จะรับประทานอาหารคีโตในปริมาณที่เหมาะสมและควบคุมปริมาณแคลอรีที่ได้รับต่อวันไปพร้อมกันได้ด้วย เช่น การเลือกทานสารให้ความหวานแทนน้ำตาลที่ให้พลังงานน้อยหรือไม่ให้พลังงาน (แคลอรี 0%) เพื่อให้น้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ปริมาณแคลอรีที่แต่ละคนควรจะได้รับจะมีความแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับ เพศ อายุ และกิจกรรมทางร่างกายของแต่ละบุคคล ซึ่งเพศชายจะมีความต้องการแคลอรีประมาณ 2,000 - 2,500 กิโลแคลอรีต่อวัน ในขณะที่เพศหญิงจะมีความต้องการแคลอรีประมาณ 1,500 - 2,000 กิโลแคลอรีต่อวัน

ดังนั้นหากต้องการลดน้ำหนักโดยรับประทานคีโตควบคู่กับการควบคุมปริมาณแคลอรี จะต้องพยายามกระจายสัดส่วนของอาหารให้เหมาะสม รวมถึงเพิ่มการเผาผลาญพลังงานของร่างกายให้มากขึ้นด้วยการออกกำลังกาย เพื่อลดการสะสมพลังงานส่วนเกินในร่างกาย นอกจากนี้การควบคุมปริมาณแคลอรีก็จะมีข้อดีอีกอย่างหนึ่งคือ สามารถช่วยป้องกันการได้รับไขมันเกินความต้องการของร่างกาย และช่วยลดการสะสมไขมันส่วนเกินได้ด้วย ซึ่งหากร่างกายได้รับปริมาณแคลอรีที่มากเกิน และร่างกายไม่สามารถนำมาใช้เป็นพลังงานได้หมด จะส่งผลให้ร่างกายปรับตัวและเข้าสู่กระบวนการคีโตซิส (Ketosis) ได้ช้าลง ก็อาจจะทำให้น้ำหนักไม่ลดลงหรือเห็นผลน้อยลงตามไปด้วย 

ตรวจสอบปริมาณโซเดียมหรือสารเติมแต่งอื่น ๆ หากเลือกไซรัปที่แต่งกลิ่นแต่งรส

ตรวจสอบปริมาณโซเดียมหรือสารเติมแต่งอื่น ๆ หากเลือกไซรัปที่แต่งกลิ่นแต่งรส
โดยปกติแล้วชาวคีโตอาจจะไม่ได้เคร่งครัดมากนักในการควบคุมปริมาณโซเดียม แต่อย่างไรก็ขอแนะนำว่าควรควบคุมให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสม โดยปริมาณโซเดียมที่แนะนำไม่ควรเกิน 2,000 มิลลิกรัมต่อวัน เนื่องจากโซเดียมมีความสัมพันธ์กับปริมาณน้ำในร่างกาย โดยส่วนใหญ่แล้วผู้ที่กินคีโตจะมีแนวโน้มของการขาดน้ำและแร่ธาตุในกลุ่มของ โซเดียม โพแทสเซียม และแมกนีเซียม

เนื่องจากผู้ที่รับประทานคีโตจะเน้นการรับประทานอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตต่ำ เกิดกระบวนการคีโมซิส ซึ่งทำให้เกิดการเผาผลาญไขมันที่สูง ปริมาณเกลือแแร่และน้ำในร่างกายจะถูกขับออกทางปัสสาวะมากขึ้น ส่งผลให้มีความเสี่ยงในการขาดน้ำและแร่ธาตุ เพราะฉะนั้นชาวคีโตควรเพิ่มการดื่มน้ำและแร่ธาตุเพื่อลดความเสี่ยงเสี่ยงต่อการขาดน้ำและแร่ธาตุในร่างกาย

โดยส่วนใหญ่โซเดียมจะสามารถพบได้ในอาหารทุกชนิด ทั้ง ผัก ผลไม้หรือเนื้อสัตว์ต่าง ๆ และพบได้ในปริมาณที่สูงในเครื่องปรุงรส เช่น เกลือ, ซีอิ๊วขาว, น้ำปลาหรืออาหารแปรรูปต่าง ๆ นอกจากนี้สารเติมแต่ง เช่น สารกันบูด สี หรือกลิ่นต่าง ๆ อาจจะมีส่วนประกอบของโซเดียมผสมอยู่ด้วยเช่นกัน โดยเราสามารถที่จะตรวจสอบปริมาณของโซเดียมในอาหารได้ง่าย ๆ ด้วยการดูจากฉลากโภชนาการของแต่ละผลิตภัณฑ์ ส่วนวิธีการหลีกเลี่ยงโซเดียม ก็ทำได้อย่างง่ายดายด้วยการลดหรืองดการรับประทานเครื่องปรุงรสหรืออาหารแปรรูปชนิดต่าง ๆ

ทั้งนี้หากเราเลือกรับประทานอาหารคีโตหรือไซรัปคีโต ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย ควรเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีบรรจุภัณฑ์มิดชิด น่าเชื่อถือ และบ่งบอกสถานที่ผลิต วันหมดอายุ รวมทั้งส่วนประกอบต่าง ๆ ก่อนการเลือกซื้อทุกครั้ง
2

เลือกไซรัปสูตรที่ไม่กระตุ้นอินซูลิน แคลอรี 0% สำหรับคนเป็นเบาหวานหรือมีภาวะน้ำตาลในเลือดสูง

สำหรับคนที่เป็นผู้ป่วยเบาหวานและมีภาวะน้ำตาลในเลือดสูง จะต้องมีการเลือกสารทดแทนความหวานที่ค่อนข้างเคร่งครัดกว่าคนทั่วไป ดังนี้

ตรวจสอบว่ามีค่าดัชนีน้ำตาลที่ต่ำ ไม่กระตุ้นฮอร์โมนอินซูลิน

ตรวจสอบว่ามีค่าดัชนีน้ำตาลที่ต่ำ ไม่กระตุ้นฮอร์โมนอินซูลิน
สำหรับผู้ป่วยเบาหวานที่มีภาวะน้ำตาลในเลือดสูง เนื่องจากเกิดภาวะการดื้อต่ออินซูลินทำให้ร่างกายไม่สามารถเปลี่ยนน้ำตาลในกระแสเลือดไปเป็นพลังงานได้ จะต้องมีการควบคุมปริมาณของน้ำตาลเป็นพิเศษ โดยควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีน้ำตาลสูง อย่างน้ำหวานขนมหวาน เนื่องจากเป็นอาหารในกลุ่มที่มีน้ำตาลที่ให้พลังงานและยังกระตุ้นอินซูลิน 

น้ำตาลทุกชนิดจะมีค่าดัชนีน้ำตาลเป็นค่าความเร็วของการดูดซึมน้ำตาลและแป้งเข้าสู่กระแสเลือดได้ช้าหรือเร็วต่างกัน โดยจะมีค่าตั้งแต่ 0 - 100 โดยยิ่งน้ำตาลมีค่าดัชนีน้ำตาลสูงเท่าไร ยิ่งแสดงว่ามีการดูดซึมได้เร็วเท่านั้น ซึ่งจะส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้นเร็วด้วย (น้ำตาลกลูโคส ค่าดัชนีน้ำตาล = 100) ในทางตรงกันข้าม หากค่าดัชนีน้ำตาลต่ำก็จะมีการเปลี่ยนแปลงเป็นน้ำตาลได้ช้า ส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดไม่ขึ้นเร็วจนเกินไป 

อย่างไรก็ตามสำหรับชาวคีโตไม่ต้องกังวลเกินไป เนื่องจากผลิตภัณฑ์คีโตหรือไซรัปคีโต จะมีส่วนประกอบของสารให้ความหวานทดแทนน้ำตาล ซึ่งจะมีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำมากหรือเท่ากับศูนย์ จึงมั่นใจได้ว่า ไซรัปคีโตจะไม่ส่งผลต่อระดับน้ำตาลในกระแสเลือดหรือระดับอินซูลิน


สำหรับสารให้ความหวานจากธรรมชาติที่นิยมใช้ในปัจจุบันและมีงานวิจัยรองรับแล้วว่าปลอดภัยเมื่อใช้ จะมีด้วยกัน 2 ตัวหลัก ๆ ได้แก่
หญ้าหวาน หรือ Stevia เป็นสารสกัดที่ทำมาจากหญ้าหวาน โดยสกัดได้สารสตีวิโอไซด์ (Stevioside) ที่ให้รสชาติหวาน ซึ่งให้ความหวานมากกว่าน้ำตาลทรายประมาณ 250 - 300 เท่า แต่ไม่ให้พลังงานและยังไม่กระตุ้นการหลังอินซูลิน
น้ำตาลหล่อฮังก๊วย หรือสารสกัดกลุ่ม Mogroside เป็นสารทดแทนความหวานจากธรรมชาติที่สกัดได้จากผลหล่อฮังก๊วย โดยจะให้ความหวานมากกว่าน้ำตาลทราย 150 - 200 เท่า ซึ่งไม่ให้พลังงานและไม่กระตุ้นการหลั่งอินซูลินเช่นกัน

เลือกสูตรที่ทำจากสารให้ความหวานธรรมชาติเท่านั้น สำหรับกลุ่มผู้ป่วยเบาหวานที่ตั้งครรภ์

เลือกสูตรที่ทำจากสารให้ความหวานธรรมชาติเท่านั้น สำหรับกลุ่มผู้ป่วยเบาหวานที่ตั้งครรภ์
สำหรับผู้ป่วยเบาหวานที่ตั้งครรภ์สามารถรับประทานสารทดแทนความหวานได้ทุกชนิด หากรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะ แต่เพื่อหลีกเลี่ยงหรือลดความเสี่ยงการเกิดภาวะแพ้และความกังวลต่าง ๆ จึงขอแนะนำให้รับประทานสารทดแทนความหวานที่มาจากธรรมชาติ

อย่างไรก็ตาม สารให้ความหวานแทนน้ำตาลที่ผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยาสหรัฐอเมริกา (US-FDA) ที่รองรับว่าเป็นสารใช้ทดแทนความหวานที่มีปลอดภัยและแนะนำสำหรับผู้หญิงตั้งครรภ์ คือ Aspartame, Sucralose, Neotame, Advantame, Xylitol, Sorbitol และ Stevia เป็นต้น โดยมีปริมาณที่แนะนำต่อวัน ดังนี้

Aspartame = 50 มิลลิกรัม/น้ำหนักตัว/วัน
Sucralose = 5 มิลลิกรัม/น้ำหนักตัว/วัน
Neotame = 0.3 มิลลิกรัม/น้ำหนักตัว/วัน
Advantame = 32.8 มิลลิกรัม/น้ำหนักตัว/วัน
Stevia = 4 มิลลิกรัม/น้ำหนักตัว/วัน

แต่ในส่วนของกลุ่มน้ำตาลแอลกอฮอล์ เช่น Xylitol, Sorbitol และ Erythitol ควรจำกัดปริมาณ เนื่องจากการย่อยที่ไม่สมบูรณ์ของน้ำตาลเหล่านี้จะส่งผลต่อผู้หญิงตั้งครรภ์ซึ่งจะทำให้เกิดอาการท้องอืด ท้องเดิน หรือท้องเสียได้ โดยปกติแนะนำให้ทานน้ำตาลกลุ่มนี้ไม่เกิน 20 - 35 กรัมต่อวัน
3

เลือกไซรัปที่ปรุงบนความร้อนได้ ทำได้ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม

เลือกไซรัปที่ปรุงบนความร้อนได้ ทำได้ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม

โดยปกติแล้วไซรัปที่ใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาลในปัจจุบันจะมีการใช้สารให้ความหวานที่หลากหลาย ซึ่งไซรัปเหล่านี้สามารถนำมาใช้ปรุงอาหารได้หลากหลาย ยกตัวอย่าง เช่น

 
ไซรัปที่ทำมาจากหญ้าหวาน สามารถทนความร้อนได้สูง จึงสามารถใช้ปรุงอาหารที่ใช้ความร้อนและเครื่องดื่มทั้งร้อนเเละเย็นได้

● ไซรัปที่ทำมาจากสารสกัดจากหล่อฮังก๊วย สามารถทนความร้อนสูงได้ สามารถปรุงรสอาหารได้ทั้งร้อนเเละเย็น

● ไซรัปที่ทำมาจากอิริทริทอล สามารถทนความร้อนได้เช่นกัน ปรุงได้ทั้งอาหารร้อนและเย็น โดยไม่ทำให้รสชาติอาหารเปลี่ยน

ไซรัปที่ทำมาจากซูคราโลส สามารถทนความร้อนได้สูง สามารถใช้ปรุงอาหารที่ใช้ความร้อนได้ทุกชนิด ทั้งอาหารและขนมและยังให้รสชาติที่ดี เนื่องจากมีรสชาติที่คล้ายน้ำตาลทราย

ทั้งนี้ ยกเว้นสารให้ความหวานที่อาจจะมีส่วนผสมของแอสพาร์แทมอาจจะไม่เหมาะกับการปรุงอาหารร้อน หากใช้ในปริมาณมากจะทำให้อาหารมีรสขม

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ไซรัปคีโต ยี่ห้อไหนดี แคลอรีต่ำ ไม่อ้วน

เมื่อทราบถึงวิธีการเลือกกันไปแล้ว ต่อไปเรามาดู 10 อันดับ ไซรัปคีโตยอดนิยมกันดีกว่า โดยทางทีมงานได้คัดสรรมาจากหลายแบรนด์ดัง ซึ่งมีทั้งไซรัปคีโตธรรมชาติและไซรัปคีโตกลิ่นต่าง ๆ ค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Whole Sweet

ไซรัปคีโต

Whole Sweet ไซรัปคีโต 1

135 บาท

ราคาปานกลาง

รสกลมกล่อม ทำจากสารสกัดหญ้าหวานแท้ ปรุงบนความร้อนได้

2

KATTS

ไซรัปคีโต

KATTS ไซรัปคีโต 1

189 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ไซรัปหญ้าหวาน มีหลากหลายรสชาติ ให้พลังงาน 0 กิโลแคลอรี

3

Teisseire

ไซรัปคีโต กลิ่นพีช

Teisseire ไซรัปคีโต กลิ่นพีช 1

299 บาท

ราคาสูง

ไซรัปกลิ่นพีช น้ำตาล 0% หอมกลิ่นผลไม้ ช่วยเติมความสดชื่น

4

LongBeach

ไซรัปคีโต รสมินต์ ไม่มีแคลอรี

LongBeach ไซรัปคีโต รสมินต์ ไม่มีแคลอรี 1

129 บาท

ราคาปานกลาง

ใช้สารสกัดจากหญ้าหวานเข้มข้น ไม่ขมติดลิ้น กลิ่นมินต์หอมเย็น

5

Seasun

ไซรัปคีโต

Seasun ไซรัปคีโต 1

165 บาท

ราคาปานกลาง

น้ำเชื่อมคีโตเข้มข้น ผลิตจากวัตถุดิบชั้นดี มีให้เลือกกว่า 29 กลิ่น

6

ลิน

ไซรัปคีโต 0 แคลลอรี กลิ่นสละ

ลิน ไซรัปคีโต 0 แคลลอรี กลิ่นสละ 1

195 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ไซรัปเข้มข้น ขนาดกะทัดรัด หวานอร่อย ไม่กระตุ้นอินซูลิน

7

Delite+

ไซรัปคีโต 0 แคลอรี

Delite+ ไซรัปคีโต 0 แคลอรี 1

65 บาท

ราคาต่ำ

ไซรัปคีโต ปราศจากแคลอรี ขวดพลาสติกบีบ ใช้งานง่าย

8

Zalt

ไซรัปคีโต

Zalt ไซรัปคีโต 1

69 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

วัตถุดิบธรรมชาติ ให้รสหวานคล้ายน้ำตาล พลังงาน 0 แคลอรี

9

BioTechUSA

ไซรัปคีโต รสช็อกโกแลต

BioTechUSA ไซรัปคีโต รสช็อกโกแลต 1

259 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

หอมกลิ่นช็อกโกแลต เหมาะสำหรับราดเบเกอรี่และไอศกรีม

10

ทีอีเอ

ไซรัปคีโต

ทีอีเอ ไซรัปคีโต 1

92 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ไซรัปเข้มข้น ชงได้มากกว่า 100 เสิร์ฟ หวานกว่าน้ำตาล 3 เท่า

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Whole Sweetไซรัปคีโต

ไซรัปคีโต 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ไซรัปคีโต 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ไซรัปคีโต 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
135 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
135 บาท
ราคาปานกลาง

รสกลมกล่อม ทำจากสารสกัดหญ้าหวานแท้ ปรุงบนความร้อนได้

เริ่มต้นกันที่ไซรัปคีโตคุณภาพจาก Whole Sweet ที่การันตีด้วยยอดขายถล่มทลายในร้านค้าออนไลน์กว่าหลายหมื่นชิ้น มีจุดเด่นอยู่ที่การใช้สารสกัดจากหญ้าหวานแทนน้ำตาลมาใช้ในการผลิต โดยได้สูตรมาจากการพัฒนาร่วมกับนักวิจัยด้านสารให้ความหวานจากประเทศญี่ปุ่น ทำให้ได้รสชาติไซรัปที่ดี ผสมกับเครื่องดื่มเข้ากันง่าย ไม่ทำให้เสียรสชาติ อีกทั้งยังลดข้อเสียของไซรัปหญ้าหวานอย่างความเฝื่อนหรือขมติดลิ้นออก


ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีให้เลือกใช้งานหลายรสชาติ เช่น รสออริจินัลที่ใส่ผสมเข้ากับเครื่องดื่มได้ทุกชนิดและสามารถนำมาปรุงอาหารได้ทุกรูปแบบ รวมถึงมีรสอื่น ๆ อย่างชาไทย, ชาเขียวมะลิ หรือโยเกิร์ตเกาหลีอีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเติมความสดชื่นระหว่างวันด้วยเครื่องดื่มเย็น ๆ แต่ต้องการดูแลสุขภาพและรูปร่างค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

KATTSไซรัปคีโต

ไซรัปคีโต 1
อ้างอิง:kattssteviasyrup.com
ไซรัปคีโต 2
อ้างอิง:kattssteviasyrup.com
ไซรัปคีโต 3
อ้างอิง:kattssteviasyrup.com
ไซรัปคีโต 4
อ้างอิง:kattssteviasyrup.com
ราคาอ้างอิง
189 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ไซรัปหญ้าหวาน มีหลากหลายรสชาติ ให้พลังงาน 0 กิโลแคลอรี

อีกหนึ่งแบรนด์ไซรัปคีโตที่หลายคนให้ความไว้วางใจอย่าง KATTS เป็นไซรัปที่ปราศจากแคลอรี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ดูแลรูปร่างหรือควบคุมน้ำหนักด้วยวิธีรับประทานคีโตเจนิก โดยทางแบรนด์ได้เลือกใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาลจากหญ้าหวานและอิริทริทอลมาใช้ในการผลิต ละลายน้ำได้ดี ช่วยเพิ่มรสชาติอร่อยกลมกล่อม เติมความสดชื่นระหว่างวันได้ แถมยังมีรสชาติและกลิ่นที่หลากหลายตอบโจทย์เครื่องดื่มทุกเมนู 


ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นยอดฮิตอย่างโคลาหรือสละ (น้ำแดง) ไปจนถึงกลิ่นผลไม้อื่น ๆ เช่น องุ่นเคียวโฮ, แอปเปิลอาโอโมริหรือพีช ที่รับรองได้ว่าถูกใจคนรักผลไม้อย่างแน่นอน จากความคิดเห็นของผู้ที่ได้ลองซื้อไปใช้ที่บ้านต่างชื่นชอบเพราะมีรสชาติไม่ขมฝาดติดลิ้น ผู้ป่วยเบาหวานและผู้ที่มีน้ำตาลในเลือดสูงสามารถทานได้ค่ะ

No.3

Teisseireไซรัปคีโต กลิ่นพีช

ราคาอ้างอิง
299 บาท
ราคาสูง

ไซรัปกลิ่นพีช น้ำตาล 0% หอมกลิ่นผลไม้ ช่วยเติมความสดชื่น

Teisseire แบรนด์ผลิตไซรัปชื่อดังที่ได้รับความนิยมทั้งจากทางบ้านและร้านค้า ในครั้งนี้ก็ได้ออกไลน์ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพมาให้คนที่รักการดื่มเครื่องดื่มรสหวานแต่ต้องการดูแลรูปร่างได้ลองใช้งานด้วยเช่นกัน โดยรสที่ขายดีเป็นอันดับต้น ๆ ของแบรนด์คือ รสพีช ที่ให้ความสดชื่นและกลิ่นหอมของผลไม้ได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญ ยังเป็นสูตรปราศจากน้ำตาล ไม่มีแคลอรี ตอบโจทย์คนดูแลรูปร่างและรับประทานคีโตเจนิก


ทางแบรนด์ได้ออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้เป็นกระป๋องที่เปิด-ปิดใช้งานง่าย มาในปริมาณที่มากถึง 600 มิลลิลิตร ใช้งานได้หลายครั้ง จากเสียงรีวิวของชาวเน็ตที่ได้ลองซื้อไปใช้ชงเครื่องดื่มที่บ้านกล่าวว่าชอบในรสชาติที่หวานกำลังดี แต่ไม่มีแคลอรีและไขมันกวนใจ จึงไม่ทำลายรูปร่างค่ะ

No.4

LongBeachไซรัปคีโต รสมินต์ ไม่มีแคลอรี

ราคาอ้างอิง
129 บาท
ราคาปานกลาง

ใช้สารสกัดจากหญ้าหวานเข้มข้น ไม่ขมติดลิ้น กลิ่นมินต์หอมเย็น

คนไหนที่ชอบรสชาติเย็นสดชื่นจากมินต์ เราขอแนะนำไซรัปคีโต รสมินต์จากแบรนด์ดังที่หลายคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง LongBeach ซึ่งในครั้งนี้ก็ได้ผลิตไซรัปรสชาติเข้มข้นที่เป็นสูตร No Calories ให้คนรักสุขภาพ แต่ต้องการดื่มเครื่องดื่มหวานเย็นสดชื่นได้ลองชงกัน โดยสูตรนี้จะใช้สารสกัดจากหญ้าหวานทดแทนน้ำตาล จึงไม่ก่อให้เกิดแคลอรีและไขมัน คนที่ดูแลสุขภาพและรูปร่างด้วยการรับประทานคีโตสามารถใช้งานได้


นอกจากนี้ ยังมีปริมาณโซเดียมต่ำ และไม่ผ่านการตัดต่อพันธุกรรม จากเสียงรีวิวของหลายคนที่ได้ลองใช้ชงเครื่องดื่มกล่าวว่ารสชาติหวานกำลังดี ได้กลิ่นหอมของมินต์ที่ชัดเจน รสชาติไม่เฝื่อนแม้จะเป็นสารให้ความหวานแทนน้ำตาล ชงเข้ากับนมและโซดาได้อร่อยค่ะ

No.5

Seasunไซรัปคีโต

ไซรัปคีโต 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ไซรัปคีโต 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ไซรัปคีโต 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
165 บาท
ราคาปานกลาง

น้ำเชื่อมคีโตเข้มข้น ผลิตจากวัตถุดิบชั้นดี มีให้เลือกกว่า 29 กลิ่น

Seasun (สีสรร) แบรนด์ไซรัปเพื่อสุขภาพที่มีมาให้คุณได้เลือกถึง 20 กว่ารสชาติ ช่วยให้คุณรังสรรค์เมนูเครื่องดื่มสุดโปรดได้เองง่าย ๆ ที่บ้าน ทั้งยังดีต่อสุขภาพ เนื่องจากเป็นสูตรที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาลและปราศจากแคลอรี โดยทางแบรนด์ได้เลือกใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาลอย่างสารสกัดจากหญ้าหวานและอิริทริทอลจากประเทศฝรั่งเศสมาใช้ในการผลิต และมีการผลิตอินนูลินเพื่อให้เข้ากับเครื่องดื่มได้ลงตัวมากขึ้น


รสชาติที่เป็นที่นิยมนอกจากรสออริจินัลที่ใช้ชงเครื่องดื่มได้ทั้งร้อนและเย็นตามชอบแล้ว ยังมีรสขายดีอย่างโคลา สละ หรือเลมอนให้ได้ลองกันอีกด้วย ซึ่งจากเสียงรีวิวแล้วหลายคนชื่นชอบที่รสหวานกำลังดี ไม่มีรสเฝื่อนหรือขมติดปลายลิ้น ดื่มง่าย เหมาะกับคนที่รับประทานคีโตเจนิกและดูแลสุขภาพค่ะ

No.6

ลินไซรัปคีโต 0 แคลลอรี กลิ่นสละ

ไซรัปคีโต 0 แคลลอรี กลิ่นสละ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ไซรัปคีโต 0 แคลลอรี กลิ่นสละ 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
195 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ไซรัปเข้มข้น ขนาดกะทัดรัด หวานอร่อย ไม่กระตุ้นอินซูลิน

ใครที่ชอบรับประทานเครื่องดื่มเย็น ๆ อย่างโซดาน้ำแดงหรือแดงโซดา เราขอแนะนำไซรัปคีโต กลิ่นสละจากแบรนด์ผลิตน้ำตาลชื่อดังที่หลายบ้านและร้านค้าไว้วางใจเลือกใช้งานอย่าง ลิน โดยสูตรนี้เป็นสูตรคีโต ปราศจากน้ำตาล จึงไม่ก่อให้เกิดแคลอรี คนที่รับประทานคีโตเจนิกสามารถใช้ชงเครื่องดื่มได้ตามต้องการ ซึ่งเมนูแนะนำคือเมนูแดงมะนาวโซดาที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับวันที่มีอากาศร้อนได้เป็นอย่างดี


จากความคิดเห็นของชาวเน็ตที่ได้ลองซื้อไปใช้แทนน้ำเชื่อมกลิ่นสละ สูตรปกติทั่วไปกล่าวว่าไซรัปสูตรนี้ แม้จะเป็นสูตรคีโตแต่ก็ทำรสชาติออกมาได้ดี หวานอร่อย กลมกล่อม แต่ดีต่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น ชงเครื่องดื่มออกมาได้สีสันสวยงาม ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ติดน้ำหวานแต่ต้องการดูแลสุขภาพค่ะ

No.7

Delite+ไซรัปคีโต 0 แคลอรี

ราคาอ้างอิง
65 บาท
ราคาต่ำ

ไซรัปคีโต ปราศจากแคลอรี ขวดพลาสติกบีบ ใช้งานง่าย

ไซรัปสูตรปราศจากน้ำตาลจาก Delite+ ถือเป็นอีกแบรนด์ที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อชาวคีโต รวมถึงคนที่กำลังควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวาน เนื่องจากไม่มีส่วนผสมของน้ำตาลที่ทำให้เกิดการดึงอินซูลิน และยังให้พลังงาน 0 กิโลแคลอรีหรือเรียกได้ว่าไม่ให้พลังงานเลย โดยไซรัปตัวนี้ 1 ช้อนชาจะให้ความหวานเทียบเท่ากับน้ำตาลปกติ 1 ช้อนชา ทำให้ไม่จำเป็นต้องใส่ไซรัปในปริมาณมากก็หวานกลมกล่อม


นอกจากนี้ ยังสามารถใช้ผสมกับเครื่องดื่มหรืออาหารได้ทั้งคาวและหวาน มาในรูปทรงขวดพลาสติกบีบใช้งานง่าย อย่างไรก็ตาม ยังมีบางเสียงกล่าวว่ารสชาติอาจไม่อร่อยเหมือนน้ำตาลทั้งหมด อาจเฝื่อนลิ้นบ้างเล็กน้อย แต่รับประทานง่าย เหมาะกับคนที่ต้องการใช้สารให้ความหวานทางเลือกมากกว่าค่ะ

No.8

Zaltไซรัปคีโต

ราคาอ้างอิง
69 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

วัตถุดิบธรรมชาติ ให้รสหวานคล้ายน้ำตาล พลังงาน 0 แคลอรี

คนไหนที่ต้องการไซรัปคีโตขนาดพกพาไว้สำหรับติดตัวไปใส่เครื่องดื่มนอกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่หรือร้านกาแฟที่ออฟฟิศ วันนี้เราก็มีไซรัปคีโตจากแบรนด์ Zalt ซึ่งเป็นแบรนด์ที่เลือกใช้สารให้ความหวานตัวใหม่อย่างอัลลูโลสแทนน้ำตาล ซึ่งสารให้ความหวานตัวนี้ผลิตด้วยการเปลี่ยนโครงสร้างของน้ำตาลฟรุคโตสจากข้าวโพด โดยปริมาณ 3 - 5 หยดจะให้ความหวานได้เทียบเท่ากับน้ำตาล 1 ช้อนชา


ปริมาณบรรจุของขวดพกพานั้นอยู่ที่ 30 มิลลิลิตร ซึ่งทำให้มีน้ำหนักเบา พกพาสะดวก แถมยังไม่มีแคลอรี ทนความร้อนได้ดี จึงทำให้สามารถใช้ปรุงอาหารได้ด้วยเช่นกัน รีวิวจากร้านค้าออนไลน์ให้ความเห็นว่าช่วยทำให้เครื่องดื่มอร่อยและดีต่อสุขภาพมากขึ้น แต่ราคาอาจสูงไปสักหน่อยค่ะ

No.9

BioTechUSAไซรัปคีโต รสช็อกโกแลต

ราคาอ้างอิง
259 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

หอมกลิ่นช็อกโกแลต เหมาะสำหรับราดเบเกอรี่และไอศกรีม

เอาใจคนรักช็อกโกแลตด้วยไซรัปช็อกโกแลตที่ดีต่อสุขภาพจาก Zero Syrup ที่ใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาล ปราศจากไขมัน รวมถึงไม่มีแลคโตสและกลูเตน จึงเหมาะกับผู้ที่แพ้อาหารง่ายและคนที่กำลังควบคุมน้ำหนักหรือเลือกรับประทานอาหารประเภทคีโตเจนิก โดยไซรัปสูตรนี้จะให้ปริมาณแคลอรีต่ำเพียง 9 กิโลแคลอรีต่อ 100 มล. เท่านั้น สามารถใช้ผสมกับเครื่องดื่มหรือขนมหวานเพิ่มความอร่อยได้ตามชอบ


นอกจากนอกจากรสช็อกโกแลตแล้ว ยังมีรสแพนเค้กและรสสตรอว์เบอร์รีให้ได้ลองชิมกันอีกด้วย จากความคิดเห็นของชาวเน็ตที่ได้ลองซื้อไปใช้แทนไซรัปทั่วไปชื่นชอบเพราะมีรสชาติหวาน หอมกลิ่นช็อกโกแลตเล็ก ๆ เหมาะสำหรับใช้ราดบนขนม เบเกอรี่และไอศกรีมค่ะ

No.10

ทีอีเอไซรัปคีโต

ราคาอ้างอิง
92 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ไซรัปเข้มข้น ชงได้มากกว่า 100 เสิร์ฟ หวานกว่าน้ำตาล 3 เท่า

แบรนด์สุดท้ายที่เราจะมาแนะนำกันก็คือไซรัปคีโตจากหญ้าหวานธรรมชาติ ตราทีอีเอ ที่สามารถให้ความหวานได้มากกว่าน้ำตาลถึง 3 เท่า แถมยังปราศจากคอเลสเตอรอลและไม่มีแคลอรี โดยไซรัป 1 ขวด สามารถใช้ชงเครื่องดื่มได้มากกว่า 100 แก้ว สามารถใช้ผสมลงในเบเกอรี่ ขนมหวานต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความหวานอร่อยแทนน้ำตาลได้ หรือใครจะใช้ปรุงอาหารคาวก็ได้เช่นกัน


จากความคิดเห็นของคนที่ได้ลองซื้อไปใช้ผสมกับเครื่องดื่มแทนน้ำตาลแล้วกล่าวว่ารสชาติคล้ายกับน้ำเชื่อมทั่วไปแต่หวานกว่าน้ำเชื่อมมาก ใส่เพียงนิดเดียวก็หวานแล้วจึงใช้แทนน้ำตาลได้ดี มีลักษณะเหลวและใสคล้ายน้ำเปล่า เหมาะกับคนที่รับประทานคีโตและคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก โดยมีอายุการเก็บรักษา 1 ปีค่ะ

ในหนึ่งอาทิตย์ เราสามารถทานไซรัปคีโตได้บ่อยแค่ไหน

ในหนึ่งอาทิตย์ เราสามารถทานไซรัปคีโตได้บ่อยแค่ไหน

ไซรัปคีโตเป็นผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย สามารถนำมาใช้แทนน้ำตาลทราย น้ำผึ้ง หรือน้ำเชื่อมได้เลย แต่ความเหมาะสมจะอยู่ที่ปริมาณการใช้ไซรัปคีโตในแต่ละครั้งด้วย เนื่องจากไซรัปคีโตจะใช้ความหวานจากสารทดแทนความหวาน ซึ่งจะให้รสชาติที่หวานกว่าน้ำตาลทรายหลายร้อยเท่า ดังนั้น ถึงแม้ไซรัปคีโตจะไม่ให้พลังงานและไม่กระตุ้นระดับน้ำตาลในเลือด แต่หากคุณใส่มากเกินไปในแต่ละครั้ง ก็อาจทำให้ลิ้นของคุณติดรสหวานได้นั่นเองค่ะ

ไซรัปคีโต อันตรายไหมในระยะยาว

ไซรัปคีโต อันตรายไหมในระยะยาว

ไซรัปคีโต ประกอบไปด้วยสารให้ความหวานแทนน้ำตาล ซึ่งหากบริโภคในระยะยาว อาจจะไม่มีประโยชน์ในเชิงของการลดน้ำหนัก เนื่องจากจะทำให้ร่างกายจดจำและเสพติดรสหวาน ส่งผลให้อยากบริโภคอาหารรสหวานมากกว่าปกติได้ ซึ่งจะเหนี่ยวนำทำให้มีความอยากอาหารบ่อยขึ้น ซึ่งหากใช้ในปริมาณที่เหมาะสมก็จะปลอดภัยสำหรับร่างกาย แต่สำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัวหรืออยู่ในระหว่างการรักษาโรคควรจะอยู่ในความดูแลของแพทย์ต่อไป

บทส่งท้าย

ไซรัปคีโตถือเป็นทางเลือกเพื่อสุขภาพที่น่าสนใจทีเดียว ไม่เพียงแต่สำหรับชาวคีโตเท่านั้น แต่ยังเหมาะกับผู้ที่จำเป็นต้องควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดอย่างผู้ป่วยเบาหวานด้วย อย่างไรก็ตาม ไซรัปคีโตเป็นเพียงตัวช่วยเพื่อเพิ่มรสชาติหวานให้กับอาหารและเครื่องดื่มแทนน้ำตาลเท่านั้น หากคุณต้องการลดน้ำหนักหรือควบคุมระดับน้ำตาลในเส้นเลือดอย่างมีประสิทธิภาพแล้วล่ะก็ ควรดื่มในปริมาณที่พอเหมาะ และหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ

TOP 5 ไซรัปคีโต แนะนำ

อันดับที่ 1: Whole Sweetไซรัปคีโต

อันดับที่ 2: KATTSไซรัปคีโต

อันดับที่ 3: Teisseireไซรัปคีโต กลิ่นพีช

อันดับที่ 4: LongBeachไซรัปคีโต รสมินต์ ไม่มีแคลอรี

อันดับที่ 5: Seasunไซรัปคีโต

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. น้ำตาล, น้ำผึ้ง, น้ำเชื่อม
  4. 10 อันดับ ไซรัปคีโต ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แคลอรีต่ำ ไม่อ้วน

บทความยอดนิยม

อาหาร, เครื่องดื่ม > น้ำตาล, น้ำผึ้ง, น้ำเชื่อม >
เมนูอเมซอน เพื่อสุขภาพ
อาหาร, เครื่องดื่ม > น้ำตาล, น้ำผึ้ง, น้ำเชื่อม >
สารให้ความหวานแทนน้ำตาล
อาหาร, เครื่องดื่ม > น้ำตาล, น้ำผึ้ง, น้ำเชื่อม >
น้ำผึ้งมานูก้า
อาหาร, เครื่องดื่ม > น้ำตาล, น้ำผึ้ง, น้ำเชื่อม >
นมถั่วเหลือง
อาหาร, เครื่องดื่ม > น้ำตาล, น้ำผึ้ง, น้ำเชื่อม >
ผงโกโก้
อาหาร, เครื่องดื่ม > น้ำตาล, น้ำผึ้ง, น้ำเชื่อม >
เครื่องดื่มชูกำลัง
อาหาร, เครื่องดื่ม > น้ำตาล, น้ำผึ้ง, น้ำเชื่อม >
ชามะลิ
อาหาร, เครื่องดื่ม > น้ำตาล, น้ำผึ้ง, น้ำเชื่อม >
โกโก้
อาหาร, เครื่องดื่ม > น้ำตาล, น้ำผึ้ง, น้ำเชื่อม >
นมเปรี้ยว
อาหาร, เครื่องดื่ม > น้ำตาล, น้ำผึ้ง, น้ำเชื่อม >
เมนู True Coffee

ค้นหาตามหมวดหมู่