mybest
ทอดมันปลากราย

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. อาหารสำเร็จรูป
  4. 10 อันดับ ทอดมันปลากราย ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 ปลากรายแท้ ไม่ผสมแป้ง
  • 10 อันดับ ทอดมันปลากราย ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 ปลากรายแท้ ไม่ผสมแป้ง 1
  • 10 อันดับ ทอดมันปลากราย ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 ปลากรายแท้ ไม่ผสมแป้ง 2
  • 10 อันดับ ทอดมันปลากราย ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 ปลากรายแท้ ไม่ผสมแป้ง 3
  • 10 อันดับ ทอดมันปลากราย ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 ปลากรายแท้ ไม่ผสมแป้ง 4
  • 10 อันดับ ทอดมันปลากราย ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 ปลากรายแท้ ไม่ผสมแป้ง 5

10 อันดับ ทอดมันปลากราย ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 ปลากรายแท้ ไม่ผสมแป้ง

ทอดมันมีชื่อเรียกเฉพาะตามแต่ละท้องที่ บ้างก็เรียกลูกเห็ด บ้างก็เรียกปลาเห็ด โดยมีที่มาจากภาษามอญ-เขมรที่มีชื่อเดิมว่าปรอเหิต หมายถึงการนำเนื้อสับละเอียดมาปั้นเป็นก้อนเล็ก ๆ ก่อนจะนำไปปรุงสุก และเมื่อเผยแพร่เข้าสู่ประเทศไทยจึงมีชื่อเรียกใหม่ว่าปลาเห็ด และด้วยคำจำกัดความใหม่นี้ ปลาเห็ดหรือทอดมันในประเทศไทยจะเป็นการนำเนื้อปลามาบดหรือสับให้ละเอียด ก่อนจะนำไปคลุกกับพวกเครื่องแกงต่าง ๆ จากนั้นปั้นเป็นก้อนทรงกลมแบนแล้วนำไปทอด ซึ่งปลาที่นิยมเอามาทำทอดมันมากที่สุดก็คือปลากราย เนื่องจากมีเนื้อที่เหนียว เนียน เด้งกว่าปลาชนิดอื่น จนเกิดเป็นทอดมันปลากรายที่ผู้คนชื่นชอบนั่นเอง


โดยส่วนมากทอดมันปลากรายมักจะมีรสชาติเผ็ดร้อนกำลังพอดี ตามด้วยความเค็มนิดหวานหน่อย นิยมรับประทานคู่กับน้ำจิ้มหวานเพื่อเพิ่มความอร่อย อีกทั้งยังมีวางจำหน่ายในท้องตลาดเป็นจำนวนมาก ในวันนี้เราจึงนำวิธีการเลือกทอดมันปลากราย และ 10 อันดับ ทอดมันปลากราย ยี่ห้อไหนอร่อย มาให้ทุกคนได้เลือกซื้อกันด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 01/09/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกทอดมันปลากราย

ด้วยความหลากหลายของทอดมันปลากรายที่ทำให้ผู้บริโภคเลือกไม่ถูกว่าจะซื้อจากร้านไหนดี และต้องคำนึงถึงสิ่งใดบ้างก่อนจะซื้อ วันนี้เรามีวิธีการเลือกซื้อทอดมันปลากรายแบบเข้าใจง่ายมาฝากทุกคนครับ

1

เลือกจากประเภทของทอดมันปลากราย

ทอดมันปลากราย เป็นเมนูของทอดที่สามารถรับประทานเล่นได้ทุกช่วงเวลา และยังสามารถรับประทานเป็นของรองท้องเวลาหิวได้ มีรสชาติความเข้มข้นและความอร่อยจัดจ้านที่เข้ากันได้อย่างลงตัว เพื่อให้ตอบโจทย์ความสะดวกสบาย ประหยัดเวลาที่ให้เหมาะกับผู้บริโภค สามารถจำแนกได้เป็น 2 รูปแบบ ได้ดังนี้

เลือกทอดมันปลากรายสำเร็จรูปแบบชิ้นเพื่อความสะดวก

เลือกทอดมันปลากรายสำเร็จรูปแบบชิ้นเพื่อความสะดวก
ด้วยความที่ทอดมันปลากรายคือการนำเนื้อปลามาบดจนละเอียด และนวดรวมกับส่วนผสมอื่น ๆ จนเป็นเนื้อเดียวกัน เมื่อเข้าสู่ขั้นตอนการปรุงอาหารจึงจำเป็นต้องปั้นทอดมันให้เป็นก้อนกลมแบนขนาดกำลังพอดีคำแล้วถึงนำไปทอด ซึ่งในขั้นตอนนี้เองที่จะทำให้วัตถุดิบเหนียวติดมืออย่างมาก เป็นขั้นตอนที่ใช้เวลาและต้องใช้ทักษะในการทำอาหารสูง จึงทำให้ไม่ค่อยสะดวกสำหรับคนที่ไม่มีเวลาหรือไม่ชอบการทำอาหาร ดังนั้น การเลือกซื้อทอดมันปลากรายสำเร็จรูปที่ผ่านการทอดและแบ่งมาเป็นชิ้น ๆ ให้แล้วก็ถือว่าเป็นวิธีที่สะดวกมาก เพราะช่วยลดเวลาในการทำทอดมันให้ง่ายขึ้น เพียงแค่นำไปอุ่นในไมโครเวฟก็สามารถรับประทานได้ทันที

เลือกทอดมันปลากรายแบบสด สำหรับผู้ที่นำไปทอดเอง

เลือกทอดมันปลากรายแบบสด สำหรับผู้ที่นำไปทอดเอง

ทอดมันปลากรายสำเร็จรูปแบบสดเป็นทอดมันที่มีความสดใหม่ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้ชื่นชอบรับประทานทอดมันปลากรายแบบทอดเสร็จใหม่ ๆ ซึ่งสามารถปั้นขนาดได้ตามต้องการ โดยปกติแล้วจะเป็นแบบกลมแบนเล็ก แต่สามารถปั้นเป็นแบบทรงกลม ทอดแผ่นใหญ่ หรือขนาดอื่น ๆ ได้ตามต้องการ ทั้งนี้ยังนำไปประยุกต์หรือเติมแต่งกับเมนูต่าง ๆ ได้ ตอบโจทย์กับกลุ่มพ่อบ้านแม่บ้านหรือกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า เพราะมีทั้งปริมาณเยอะและความคุ้มค่าด้วยครับ

2

เลือกทอดมันปลากรายแท้ สูตรเนื้อล้วน ไม่ผสมแป้ง

เลือกทอดมันปลากรายแท้ สูตรเนื้อล้วน ไม่ผสมแป้ง

โดยปกติเสน่ห์ของปลากรายจะอยู่ที่ความเด้ง เนียน เหนียว ของเนื้อปลากรายอยู่แล้ว แม้ไม่ผสมแป้งแค่อาศัยการนวดก็ทำให้เนื้อปลากรายเหนียวหนึบได้ แต่ผู้ผลิตบางเจ้าจะมีการใส่แป้งลงไปในขั้นตอนการผลิต เพื่อให้มีความนุ่มเหนียว ขึ้นฟู และช่วยลดต้นทุน แต่ทอดมันปลากรายที่ใช้เนื้อปลาล้วนโดยไม่ผสมแป้งจะถูกปากผู้บริโภคมากกว่า เพราะความเด้งนุ่มจะมาจากเนื้อปลากรายจริง ๆ ไม่ได้มาจากแป้ง ซึ่งส่วนมากทางแบรนด์มักจะใช้สูตรไม่ผสมแป้ง เพื่อคงไว้ซึ่งรสชาติดั้งเดิมอันเป็นเอกลักษณ์ และสัมผัสได้ถึงความเผ็ดร้อนของเครื่องเทศที่ช่วยกลบกลิ่นคาวของปลาอีกด้วยครับ

3

เลือกทอดมันปลากรายจากผู้ผลิตที่น่าเชื่อถือ

เลือกทอดมันปลากรายจากผู้ผลิตที่น่าเชื่อถือ

การเลือกซื้อทอดมัน นอกจากวัตถุดิบและส่วนผสมที่มีการการันตีความสะอาดและความปลอดภัยแล้ว ควรตรวจสอบการเลือกจากแหล่งผู้ผลิตก็สำคัญเช่นกัน ต้องได้มาตรฐาน GMP, HACCP และ Halal ที่การันตีว่าเป็นโรงงานอุตสาหกรรมในการผลิตที่มีพิถีพิถันและมีความปลอดภัยต่อผู้บริโภค เพื่อความน่าเชื่อถือและความมั่นใจในผลิตภัณฑ์ที่ส่งตรงถือมือคุณครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ทอดมันปลากราย ยี่ห้อไหนอร่อย ปลากรายแท้ ไม่ผสมแป้ง

ตอนนี้ก็ถึงช่วงของ 10 อันดับทอดมันปลากรายยี่ห้อไหนอร่อยที่หลายคนกำลังรออ่านกัน ซึ่งทุกร้านที่เรานำมาแนะนำนั้นล้วนเต็มไปด้วยเอกลักษณ์ของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของส่วนผสม ราคา และสูตรต่าง ๆ รับรองว่าอร่อยไม่แพ้กันเลยทีเดียวครับ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

ปลากรายชัยนาท

ทอดมันปลากราย เนื้อปลาแท้ 100%

ปลากรายชัยนาท ทอดมันปลากราย เนื้อปลาแท้ 100% 1

350 บาท

ราคาปานกลาง

มีการใช้เนื้อปลากรายแท้ 100% ไร้แป้ง ไม่ใส่ผงชูรสและสารกันเสีย

2

ร้านมาดามพู่

ทอดมันปลากราย

ร้านมาดามพู่ ทอดมันปลากราย 1

420 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ใช้เนื้อปลายเป็นส่วนผสมหลัก ไร้แป้ง หอมอร่อยไปกับเครื่องแกงเผ็ดร้อน

3

วรรณภา

ทอดมันปลากราย สูตรโบราณ

วรรณภา ทอดมันปลากราย สูตรโบราณ 1

400 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สูตรต้นตำรับแบบโบราณ อร่อยเพลิดเพลิน สะดวกต่อการรับประทาน

4

Vista Cafe

ทอดมันปลากราย

Vista Cafe ทอดมันปลากราย 1

260 บาท

ราคาปานกลาง

ทอดมันปลากรายแบบพร้อมทาน มีน้ำจิ้มอาจาดสูตรพิเศษของทางร้าน

5

วรรณภา

ทอดมันปลากราย สูตรดั้งเดิมโบราณ

วรรณภา ทอดมันปลากราย สูตรดั้งเดิมโบราณ 1

200 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ทอดมันปลากรายแบบทอดพร้อมทาน อร่อย สะดวกและทานง่าย

6

แม่พรทิพย์

ทอดมันปลากราย

แม่พรทิพย์ ทอดมันปลากราย 1

150 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ทอดมันปลากรายรสดี เพิ่มความแตกต่างด้วยยอดมะพร้าวอ่อน

7

คุณอุ๊

ทอดมันปลากราย

คุณอุ๊ ทอดมันปลากราย 1

500 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รสชาติดี แบ่งเป็นชิ้นขนาดพอดีคำ สะดวกต่อการนำไปปรุงอาหาร

8

ทอดมันปลากรายชัยนาท

ทอดมันปลากราย แบบทอดสุก

ทอดมันปลากรายชัยนาท  ทอดมันปลากราย แบบทอดสุก 1

230 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ทอดมันคุณภาพดีจากแบรนด์ที่ได้รับความนิยม อร่อยกลมกล่อม

9

เมซิ่ง

ทอดมันปลากรายแท้ 100%

เมซิ่ง ทอดมันปลากรายแท้ 100% 1

470 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดี ไม่มีส่วนผสมของแป้ง รสชาติกลมกล่อม

10

DN Food Halal

ทอดมันปลากราย

DN Food Halal ทอดมันปลากราย 1

80 บาท

ราคาต่ำ

ทอดมันปลากรายเนื้อล้วน ไร้แป้งและสารกันเสีย หอมอร่อยติดใจ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

ปลากรายชัยนาททอดมันปลากราย เนื้อปลาแท้ 100%

ทอดมันปลากราย เนื้อปลาแท้ 100% 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
350 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
350 บาท
ราคาปานกลาง

มีการใช้เนื้อปลากรายแท้ 100% ไร้แป้ง ไม่ใส่ผงชูรสและสารกันเสีย

หากนึกถึงทอดมันปลากรายแล้ว ขอแนะนำปลากรายชัยนาท เพราะมีการคัดสรรวัตถุจากเนื้อปลากรายแท้ 100% ผสมถั่ว ที่มีความสดใหม่และคุณภาพดี พร้อมการปรุงรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ทำให้มีความเข้มข้นจัดจ้าน หอมอร่อย และเนื้อเด้งนุ่มเข้ากันได้อย่างลงตัว สายสุขภาพหรือผู้ที่ไม่รับประทานแป้งก็สามารถรับประทานได้ เพราะปราศจากแป้ง ไม่ใส่ผงชูรส และปราศจากสารกันบูด สามารถประยุกต์ได้หลากหลายเมนู โดยเฉพาะการทอด หากนำแช่ช่องแช่แข็ง ควรตั้งไว้ในอุณหภูมิห้องรอให้ละลายก่อน จากนั้นขยำถุง 2 นาที เพื่อให้ทอดมันปลากรายมีความเหนียวข้น ก่อนนำมาประกอบอาหารครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

ร้านมาดามพู่ทอดมันปลากราย

ทอดมันปลากราย 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
420 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
420 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ใช้เนื้อปลายเป็นส่วนผสมหลัก ไร้แป้ง หอมอร่อยไปกับเครื่องแกงเผ็ดร้อน

มาดามพู่ ทอดมันปลากรายสูตรพิเศษที่มีส่วนประกอบของเนื้อปลากราย, พริกแกง, ถั่วฝักยาว, ใบมะกรูด และเครื่องปรุงรส ปราศจากแป้ง สารกันบูด และสารบอแรกซ์ ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน มีความสะอาดและปลอดภัย เนื้อสัมผัสที่มีความนุ่มเด้ง รสชาติเข้มข้มอร่อย และมีความจัดจ้านกำลังดี เหมาะกับการนำไปทอด นึ่ง ยำ หรือเมนูต่าง ๆ อีกมากมาย มีมาตรฐานรับรองจาก อย. HACCP และ GMP การันตีความสะอาดและปลอดภัย ทางร้านทำสดใหม่ทุกวันทำให้สามารถเก็บรักษาได้นานเมื่อแช่ในช่องแช่แข็ง หากแกะถุงแล้ว ควรรับประทานให้หมดภายใน 7 วันครับ

No.3

วรรณภาทอดมันปลากราย สูตรโบราณ

ทอดมันปลากราย สูตรโบราณ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
400 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
400 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สูตรต้นตำรับแบบโบราณ อร่อยเพลิดเพลิน สะดวกต่อการรับประทาน

วรรณภา ทอดมันปลากรายพร้อมรับประทาน สูตรต้นตำรับแบบโบราณ มีส่วนผสมจากเนื้อปลากรายล้วน ปราศจากแป้งและปราศจากวัตถุกันเสีย ตอบโจทย์กลุ่มคนรักสุขภาพได้ดี มีจุดเด่นที่มีกลิ่นของพริกแกงที่หอมและรสชาติที่เข้มข้น มีความเผ็ดเค็มและหวานอ่อน ๆ พร้อมกับเนื้อที่มีความนุ่มหนึบ เนื้อเด้ง สามารถเคี้ยวได้อย่างเพลิดเพลิน สะดวกต่อการทอด เพราะมาในรูปแบบสำเร็จรูปที่สามารถทอดรับประทานได้ทันที สามารถอุ่นในไมโครเวฟ หรือหม้อทอดไร้น้ำมันได้อีกด้วย บรรจุแพ็กใหญ่ ปริมาณ 500 กรัม เก็บรักษาได้นาน 6 เดือน ทั้งนี้ทางแบรนด์ยังมีทอดมันปลากราย สูตรไม่ใส่ถั่วฝักยาวให้เลือกรับประทานด้วยครับ

No.4

Vista Cafeทอดมันปลากราย

ทอดมันปลากราย 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
260 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
260 บาท
ราคาปานกลาง

ทอดมันปลากรายแบบพร้อมทาน มีน้ำจิ้มอาจาดสูตรพิเศษของทางร้าน

หากคุณกำลังมองหาทอดมันปลากรายแบบพรีเมียม ขอแนะนำทอดมันปลากราย Vista Cafe เนื่องจากทางแบรนด์พิถีพิถันในการคัดสรรวัตถุดิบเกรดพรีเมียมมาใช้ พร้อมทั้งใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการผลิต ทำให้ได้ทอดมันปลากรายที่มีประสิทธิภาพ สามารถนำไปทอด นึ่ง อบ หรือปิ้งในใบตองได้ เนื้อสัมผัสจะมีความนุ่ม เนื้อเด้งหนึบ และรสชาติเผ็ดเค็มหวานที่เข้ากันได้ดี มีความกรอบเล็กน้อยจากถั่วฝักยาว พร้อมความอร่อยกลมกล่อม นอกจากนี้ทางแบรนด์ Vista Cafe ยังมาพร้อมกับน้ำจิ้มอาจาดสูตรพิเศษ รับประทานพร้อมกับทอดมันปลากรายได้อย่างลงตัว

No.5

วรรณภาทอดมันปลากราย สูตรดั้งเดิมโบราณ

ทอดมันปลากราย สูตรดั้งเดิมโบราณ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
200 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
200 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ทอดมันปลากรายแบบทอดพร้อมทาน อร่อย สะดวกและทานง่าย

วรรณภา เป็นแบรนด์ทอดมันปลากรายที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ผสมผสานกับสูตรลับเฉพาะต้นตำรับแบบโบราณ มีทั้งความเผ็ดจัดจ้าน เค็มหวานที่เข้ากันได้อย่างลงตัว พร้อมกระบวนการผลิตที่มีความใส่ใจต่อผู้บริโภค มีการการันตีมาตรฐาน ความสะอาด และความปลอดภัย สำหรับทอดมันปลากรายห่อนี้เป็นแบบสำเร็จรูปแพ็กอัดสุญญากาศอย่างดี ปริมาณ 500 กรัม สามารถเก็บรักษาได้นานถึง 6 เดือน หากเปิดซองเตรียมรับประทานแล้ว ควรรับประทานให้หมดภายใน 7 วัน เพื่อคงประสิทธิภาพของทอดมันปลากรายไว้ เนื้อสัมผัสนุ่มหนึบ กลิ่นหอม และรสชาติอร่อยกลมกล่อม เหมาะกับการนำมาทอดหรืออุ่นในไมโครเวฟก็รับประทานได้อย่างรวดเร็ว

No.6

แม่พรทิพย์ทอดมันปลากราย

ทอดมันปลากราย 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
150 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
150 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ทอดมันปลากรายรสดี เพิ่มความแตกต่างด้วยยอดมะพร้าวอ่อน

หลาย ๆ คนอาจจะคุ้นเคยกับการรับประทานทอดมันปลากรายที่มีถั่วฝักยาวช่วยเพิ่มความกรุบกรอบเมื่อเคี้ยว แต่สำหรับทอดมันปลากรายสูตรนี้จะมีการใส่ยอดมะพร้าวอ่อนเข้ามาแทน โดยตัวยอดมะพร้าวอ่อนจะให้สัมผัสที่กรุบกรอบเช่นกันแต่จะมีความนุ่มนวลที่มากกว่า เมื่อเคี้ยวจะสัมผัสได้ถึงรสชาติที่กลมกล่อม เข้ากันได้ดีกับเนื้อปลากรายและเครื่องแกงที่ทางแบรนด์ได้ปรุงขึ้นมา แต่เนื่องจากเป็นสูตรที่หลายคนไม่ค่อยคุ้นเคย ทอดมันสูตรนี้จึงเหมาะกับการนำมารับประทานเองมากกว่านำมาต่อยอดทางธุรกิจ สามารถนำมาใช้ประกอบเป็นมื้ออาหารอย่างง่ายได้อย่างอิสระ อร่อย รับประทานง่ายครับ

No.7

คุณอุ๊ทอดมันปลากราย

ทอดมันปลากราย 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
500 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
500 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รสชาติดี แบ่งเป็นชิ้นขนาดพอดีคำ สะดวกต่อการนำไปปรุงอาหาร

อีกหนึ่งทอดมันปลากรายที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากทอดมันปลากรายคุณอุ๊ ปราศจากสารกันบูดและสารบอแรกซ์ที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก อย. มีส่วนผสมหลักเป็นเนื้อปลากราย, ถั่วฝักยาว, เครื่องแกง และเครื่องปรุงรสต่าง ๆ ให้รสชาติเผ็ดเค็ม มีความอร่อยกลมกล่อม และมีเนื้อสัมผัสนุ่ม ไม่แข็งกระด้าง อร่อยได้ทั้งแบบทอด นึ่ง ยำ หรือประยุกต์กับเมนูอาหารได้หลากหลายเมนู สามารถรับประทานได้ทุกเพศทุกวัย บรรจุแพ็คขนาด 500 กรัม มีราคาคุ้มค่า 

No.8

ทอดมันปลากรายชัยนาท ทอดมันปลากราย แบบทอดสุก

ทอดมันปลากราย แบบทอดสุก 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
230 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
230 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ทอดมันคุณภาพดีจากแบรนด์ที่ได้รับความนิยม อร่อยกลมกล่อม

ทอดมันปลากรายชัยนาท ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมในระดับจังหวัดเลยทีเดียว เพราะเป็นทอดมันรสชาติอร่อย มีการยืนยันว่าใช้กระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน หลาย ๆ คนจึงนิยมนำทอดมันยี่ห้อนี้ซื้อมาเป็นของฝากรวมถึงนำมาประกอบเป็นเมนูอาหารอย่างง่ายกันอยู่บ่อย ๆ ทางแบรนด์คัดสรรปลากรายคุณภาพดีมาใช้ สามารถอุ่นหรือทอดเพื่อนำมารับประทานได้อย่างสะดวกเก็บรักษาได้นานถึง 6 เดือน เมื่อรับประทานจะพบว่าตัวทอดมันมีความชุ่มฉ่ำ เหนียวนุ่ม รสชาติเครื่องแกงเข้มข้น แต่เป็นความเข้มข้นในระดับที่คนทั่วไปหรือเด็กสามารถรับประทานได้อย่างเอร็ดอร่อยครับ

No.9

เมซิ่งทอดมันปลากรายแท้ 100%

ทอดมันปลากรายแท้ 100% 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
470 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
470 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดี ไม่มีส่วนผสมของแป้ง รสชาติกลมกล่อม

เมซิ่ง ทอดมันปลากรายแท้ 100% จากร้านชื่อดังของจังหวัดนครสวรรค์ มีส่วนผสมของเนื้อปลากราย ถั่วฝักยาว และปรุงรสชาติด้วยเครื่องแกงต่าง ๆ ที่มีความเผ็ดจัดจ้าน ความเค็ม และหวานอ่อน ๆ มีความอร่อยกลมกล่อมในแบบฉบับของทางร้านที่ไม่เหมือนใคร ทำสดใหม่ทุกออเดอร์ ปราศจากแป้งและสารกันบูด สะอาด ปลอดภัย ถูกหลักอนามัย บรรจุในถุง 1 กิโลกรัม เก็บรักษาในช่องแช่แข็งได้นานถึง 3 อาทิตย์ ก่อนนำมาทอด หรือมาประยุกต์กับเมนูอาหาร ควรนวดทอดมันในถุงก่อน เพื่อให้ส่วนผสมเข้ากัน ใช้ไฟอ่อนในการทอด เพื่อให้ทอดมันปลากรายสีเหลืองทองน่ารับประทาน เนื้อขึ้นฟูมีความกรอบนุ่ม เคี้ยวได้อย่างอร่อยครับ

No.10

DN Food Halalทอดมันปลากราย

ทอดมันปลากราย 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
80 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
80 บาท
ราคาต่ำ

ทอดมันปลากรายเนื้อล้วน ไร้แป้งและสารกันเสีย หอมอร่อยติดใจ

DN Food Halal แบรนด์ผลิตภัณฑ์แปรรูปหลากหลาย ที่ทำมาจากเนื้อวัว ไก่ และของทะเล ตอบโจทย์กลุ่มชาวอิสลามได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ไส้กรอก ติ่มซำ และอื่น ๆ อีกมากมาย ทอดมันปลากรายของทางร้าน มีการใช้เนื้อปลากรายแท้ ปรุงรสชาติด้วยพริกแกงที่เป็นสูตรเฉพาะของทางแบรนด์ มีกลิ่นหอมและรสชาติอร่อยจากเครื่องเทศ พร้อมกับเนื้อสัมผัสที่มีความเหนียวนุ่ม เนื้อเด้ง มีรสชาติที่เผ็ดเค็มหวานเข้ากันได้ดี สามารถแช่เก็บรักษาได้นานถึง 2 เดือน 

วิธีการทำทอดมันปลากรายแบบง่าย ๆ

วิธีการทำทอดมันปลากรายแบบง่าย ๆ
อ้างอิง:istockphoto.com

สำหรับใครที่มีเวลามากพอและรู้สึกว่าทอดมันปลากรายจากแบรนด์ต่าง ๆ รสชาติไม่ถูกปาก บ้างก็เค็มไป บ้างก็เผ็ดไป วันนี้เราจึงมีวิธีการทำทอดมันปลากรายแบบง่าย ๆ มาให้ทุกคนได้ลองทำด้วยตนเอง ซึ่งอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องมีก็คือเครื่องปั่นของสด แต่หากไม่มีเครื่องปั่นก็สามารถทำได้เช่นกัน เพียงแต่เนื้อทอดมันปลากรายอาจจะไม่นุ่มเนียนมากนัก ตอนนี้ไปดูวิธีการทำกันเลยครับ


ส่วนผสม

  • เนื้อปลากราย
  • ไข่ไก่
  • พริกแกงเผ็ด
  • ใบมะกรูด
  • ถั่วฝักยาว
  • น้ำปลา
  • น้ำตาลทราย

วิธีการทำทอดมันปลากราย

เริ่มต้นด้วยการนำส่วนผสมอย่างเนื้อปลากราย, ไข่ไก่, พริกแกงเผ็ด, ใบมะกรูด, น้ำปลา และน้ำตาลทรายมาปั่นรวมจนเป็นเนื้อเดียวกัน หรือใช้วิธีซอยใบมะกรูดให้เล็กที่สุดแล้วนำไปนวดรวมกับส่วนผสมหลักก็ได้เช่นกัน ส่วนน้ำปลา น้ำตาลทราย และพริกแกงให้ใส่แบบพอดี เมื่อส่วนผสมเข้ากันดีแล้วก็ให้แบ่งไปทอดเล็กน้อยเพื่อชิมรสชาติ จากนั้นก็ปรับส่วนผสมตามชอบ เมื่อรสชาติเข้าที่แล้ว ให้นำถั่วฝักยาวมาหั่นฝอยตามที่ต้องการและนำไปผสมรวมกับเนื้อทอดมัน แล้วจึงนำไปทอดในน้ำมันร้อนจัดจนสุก เท่านี้ก็ได้ทอดมันปลากรายสุดอร่อยแล้วครับ

บทส่งท้าย

เนื่องจากทอดมันปลากรายเป็นอาหารสดแช่แข็ง ผู้บริโภคควรตรวจสอบราคาค่าจัดส่งกับทางร้านให้เรียบร้อยก่อนสั่งซื้อนะครับ นอกจากนี้สิ่งที่มองข้ามไม่ได้ก่อนจะนำทอดมันปลากรายไปปรุงสุกก็คือ การละลายทอดมันที่เพิ่งออกจากช่องแช่แข็งนั่นเอง ซึ่งวิธีการละลายทอดมันปลากรายที่ถูกต้องคือการตั้งทิ้งไว้ให้ละลายเองในอุณหภูมิห้อง ห้ามนำไปแช่น้ำเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้ทอดมันปลากรายเกิดการเน่าเสียได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อเรื่องรสชาติอีกด้วยครับ

TOP 5 ทอดมันสําเร็จรูป แนะนำ

อันดับที่ 1: ปลากรายชัยนาททอดมันปลากราย เนื้อปลาแท้ 100%

อันดับที่ 2: ร้านมาดามพู่ทอดมันปลากราย

อันดับที่ 3: วรรณภาทอดมันปลากราย สูตรโบราณ

อันดับที่ 4: Vista Cafeทอดมันปลากราย

อันดับที่ 5: วรรณภาทอดมันปลากราย สูตรดั้งเดิมโบราณ

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. อาหารสำเร็จรูป
  4. 10 อันดับ ทอดมันปลากราย ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 ปลากรายแท้ ไม่ผสมแป้ง

ค้นหาตามหมวดหมู่