mybest
หมวกกันน็อคครึ่งใบ

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม
  3. หมวกกันน็อค
  4. 10 อันดับ หมวกกันน็อคครึ่งใบ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดีไซน์สวย ใส่สบาย
  • 10 อันดับ หมวกกันน็อคครึ่งใบ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดีไซน์สวย ใส่สบาย 1
  • 10 อันดับ หมวกกันน็อคครึ่งใบ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดีไซน์สวย ใส่สบาย 2
  • 10 อันดับ หมวกกันน็อคครึ่งใบ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดีไซน์สวย ใส่สบาย 3
  • 10 อันดับ หมวกกันน็อคครึ่งใบ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดีไซน์สวย ใส่สบาย 4
  • 10 อันดับ หมวกกันน็อคครึ่งใบ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดีไซน์สวย ใส่สบาย 5

10 อันดับ หมวกกันน็อคครึ่งใบ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดีไซน์สวย ใส่สบาย

หมวกกันน็อคเป็นอุปกรณ์นิรภัยที่ต้องสวมใส่ขณะขับขี่หรือโดยสารด้วยรถจักรยานยนต์ตามกฎหมาย เพื่อช่วยลดโอกาสเสียชีวิตเมื่อเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน โดยตัวหมวกจะกระจายแรงกระแทกและช่วยป้องกันสะเก็ดของมีคมด้วย ซึ่งหมวกกันน็อคที่ได้รับความนิยมสูงในกลุ่มผู้ขับขี่ในประเทศไทยก็คือหมวกกันน็อคแบบครึ่งใบ เพราะมีน้ำหนักเบา ขนาดเล็ก ใส่สบาย ไม่ร้อน จัดเก็บใต้เบาะที่นั่งรถได้สะดวกและยังมีราคาไม่แพงด้วย


บทความนี้เรามีวิธีการเลือกหมวกกันน็อคครึ่งให้เหมาะกับสไตล์การขับขี่มาฝากกันประกอบกับคำแนะนำจาก Riding Instructor ผู้เชี่ยวชาญด้านการขับขี่รถจักรยานยนต์โดยเฉพาะ และยังมี 10 อันดับ หมวกกันน็อคครึ่งใบ ทั้งสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ จากหลากหลายยี่ห้อที่ใช้วัสดุคุณภาพ ได้มาตรฐาน มอก. และยังมีดีไซน์สวยงามทันสมัยมาแนะนำเพิ่มเติมอีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 08/02/2024
ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)
ผู้เชี่ยวชาญ
Riding Instructor
ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)

คุณเหม่งจบการศึกษาจากวิทยาลัยสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งถ้ามองแล้วอาจจะไม่มีความเกี่ยวข้องกับรถมอเตอร์ไซค์เลย แต่ด้วยใจรักและความหลงใหลในการขับขี่มอเตอร์ไซค์มาตั้งแต่สมัยเรียน จึงชอบออกไปท่องเที่ยวด้วยรถคู่ใจทุกครั้งที่มีโอกาสและสั่งสมประสบการณ์ใหม่ ๆ บนท้องถนน จนตัดสินใจเดินเข้าสู่ประตูเส้นทางสายอาชีพนี้ ปัจจุบันคุณเหม่งเป็น Riding Instructor ในการอบรมให้คำแนะนำทักษะการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ตั้งแต่รุ่นเล็กไปจนถึงรถขนาดใหญ่ (บิ๊กไบค์) จึงมีโอกาสพบปะกับผู้ขับขี่รถหลากหลายประเภท และที่สำคัญคือได้มีโอกาสถ่ายทอดแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้และประสบการณ์มากมายกับผู้ที่มีใจรักในการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์เหมือนกัน ทั้งในแง่ของการขับขี่ ตัวรถมอเตอร์ไซค์และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ประวัติของ ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)
…อ่านต่อ
บุณยนุช เจริญอิทธิกุล (ปิ่น)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
บุณยนุช เจริญอิทธิกุล (ปิ่น)

คุณปิ่นจบการศึกษาจากคณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยส่วนตัวแล้วมีความสนใจทางด้านภาษาอังกฤษตั้งแต่เด็ก ๆ จึงตั้งใจอยากจะต่อยอดความรู้เกี่ยวกับวิชาภาษาอังกฤษให้ลึกขึ้น ปัจจุบันนอกจากจะเป็นนักเขียนแล้ว คุณปิ่นยังทำงานเป็นนักแปลบทความ แปลเอกสารทั่วไปและยังเป็นติวเตอร์สอนภาษาอังกฤษด้วย โดยจะเน้นสอนนักเรียนมัธยมด้านหลักไวยากรณ์และติวแนวข้อสอบเป็นหลัก สำหรับงานอดิเรกที่ชื่นชอบก็จะเป็นการอ่านหนังสือภาษาอังกฤษ และชมการแข่งรถทุกชนิด เช่น MotoGP, F1, และ Nascar รวมทั้งยังมีความสนใจในเรื่องรถยนต์และมอเตอร์ไซค์เป็นพิเศษอีกด้วย โดยจะชอบศึกษาเกี่ยวกับรถยนต์และจักรยานยนต์ด้วยตนเองผ่านการอ่านบทความ อ่านข่าวไทยและต่างประเทศ ชมวิดีโอให้ความรู้ต่าง ๆ บนอินเทอร์เน็ต รวมทั้งไปเข้าชมงานแข่งรถและมอเตอร์โชว์ที่จัดขึ้นในประเทศไทยเป็นประจำ

ประวัติของ บุณยนุช เจริญอิทธิกุล (ปิ่น)
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

หมวกกันน็อคครึ่งใบต่างจากหมวกกันน็อคเต็มใบอย่างไร

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

หมวกกันน็อคครึ่งใบเหมาะสำหรับขับขี่ในระยะใกล้ ๆ ที่ใช้ความเร็วต่ำ เน้นสวมใส่ง่ายและพกพาง่าย แต่หมวกกันน็อคเต็มใบจะเหมาะสำหรับการขับขี่ทางไกลที่ต้องการการปกป้องสูงสุด

หมวกกันน็อคครึ่งใบต่างจากหมวกกันน็อคเต็มใบอย่างไร

หมวกกันน็อคแบบเต็มใบหรือแบบ Full Face เป็นหมวกกันน็อคที่ครอบทั่วศีรษะ ทั้งด้านบน ด้านหลังและด้านข้าง จึงสามารถป้องกันศีรษะได้อย่างเต็มประสิทธิภาพที่สุดในกรณีเกิดอุบัติเหตุขณะขับขี่ อีกทั้งยังให้ความกระชับมั่นคงในการขับขี่และช่วยลดแรงลมที่เข้ามาปะทะและลดเสียงรบกวนได้ จึงเหมาะกับผู้ขับขี่ที่ใช้ความเร็วปานกลาง-สูง หรือการขับขี่ระยะทางไกล แต่ต้องแลกมาด้วยราคาที่สูงขึ้น การระบายอากาศไม่ดี มีน้ำหนักมากและมีมุมมองการมองเห็นน้อยลง


ส่วนหมวกกันน็อคแบบครึ่งใบหรือแบบ Half Faceนั้นจะสามารถป้องกันศีรษะได้แค่ในระดับหนึ่ง เพราะตัวหมวกจะป้องกันเฉพาะบริเวณส่วนบนของศีรษะเท่านั้น ไม่สามารถป้องกันบริเวณต้นคอและด้านข้างของศีรษะได้ จึงเหมาะกับการขับขี่ด้วยความเร็วต่ำ (ความเร็วไม่เกิน 50 กม./ชม.) เดินทางระยะทางใกล้ ๆ ขับขี่ในบริเวณที่ใช้ความเร็วสูงมากไม่ได้ เช่น ขับขี่ในซอยหรือละแวกบ้าน แต่มีข้อดีคือ น้ำหนักเบา ใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี ได้ยินเสียงชัดเจนและมีมุมมองการมองเห็นที่กว้างไกลกว่าหมวกกันน็อคแบบเต็มใบด้วย

ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)
Riding Instructor
ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)

ถึงแม้หมวกกันน็อคครึ่งใบจะใส่สบาย พกพาง่ายและมีราคาถูกกว่าหมวกกันน็อคแบบเต็มใบ แต่การนำไปสวมใส่ในการขับขี่ที่ใช้ความเร็วถือเป็นการเสี่ยงต่ออันตราย เพราะหมวกประเภทนี้จะไม่ซัพพอร์ตต้นคอและท้ายทอยขณะเกิดอุบัติเหตุได้จึงไม่แนะนำอย่างยิ่ง นอกจากนี้ หากขับขี่ด้วยความเร็วที่สูงขึ้นจะปะทะลมได้ไม่ดี ทำให้หมวกไม่กระชับจนเกิดความไม่มั่นคงขณะขับขี่ได้ 

วิธีการเลือกหมวกกันน็อคครึ่งใบ

สำหรับผู้ขับขี่ทั่วไปที่ขับขี่ในเมืองที่ใช้ความเร็วต่ำหรือขับขี่ระยะใกล้ ๆ บ้านสามารถเลือกหมวกกันน็อคแบบครึ่งใบมาใช้งานได้ เพราะป้องกันได้ในระดับเหมาะสม ราคาไม่สูงมากและระบายอากาศได้ดี โดยมีหลักการในการเลือกซื้อแบบง่าย ๆ ดังนี้

1

สิ่งสำคัญอันดับแรกคือดีไซน์ ! หมวกกันน็อคจะต้องลู่ลมได้ดีและน้ำหนักไม่ควรเกิน 1,000 กรัม

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

ดีไซน์หมวกจะต้องลู่ลมได้ดีพื่อไม่ให้เกิดการต้านลมหรือทำให้หมวกไม่ส่ายได้เพราะจะเป็นอุปสรรคในการขับขี่ และต้องมีน้ำหนักเบาเพื่อความคล่องตัวขณะขับขี่ด้วย

สิ่งสำคัญอันดับแรกคือดีไซน์ ! หมวกกันน็อคจะต้องลู่ลมได้ดีและน้ำหนักไม่ควรเกิน 1,000 กรัม
หมวกกันน็อคครึ่งใบถูกออกแบบมาโดยเน้นความคล่องตัวและความสะดวกสบายในการสวมใส่เป็นหลัก จึงอาจขาดความกระชับในการใช้งานได้หากใช้ความเร็วในการขับขี่ ฉะนั้น เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน แนะนำให้ตรวจสอบเรื่องดีไซน์เป็นอันดับแรกคือ หมวกกันน็อคควรมีรูปทรงที่สามารถลู่ลมได้ โดยมีลักษณะเป็นทรงกลมไปเลย ไม่ควรมีอุปกรณ์ต่าง ๆ ติดบนหมวกที่อาจก่อให้เกิดการต้านลม รวมถึงไม่ควรมีปีกหมวกด้วย

ในส่วนของน้ำหนักหมวกกันน็อคไม่ควรเกิน 1,000 กรัม เพราะอาจทำให้ความคล่องตัวลดลง ส่งผลให้ผู้ขับขี่เกิดความเมื่อยล้าและไม่สะดวกในการหันมองซ้าย-ขวา แต่บางรุ่นที่มีออปชันเพิ่มเติม เช่น มีแว่นกันแดดในตัว มีปีกหมวกบริเวณด้านหน้า ก็อาจทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นเล็กน้อยได้ ซึ่งจะต้องพิจารณาให้ไม่หนักจนเป็นภาระเกินไป

 

นอกจากนี้ ควรเลือกหมวกกันน็อคที่สามารถปรับสายรัดคางให้เหมาะกับรูปทรงของศีรษะและใบหน้าของตนเอง โดยสายรัดคางจะต้องกระชับกับศีรษะมากที่สุดเพื่อป้องกันหมวกกันน็อคหลุดออกจากศีรษะกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ
2

ออปชันเสริมก็จำเป็น ! หากขับขี่กลางวันเป็นหลัก แนะนำให้เลือกรุ่นที่มีแว่นหรือหน้ากากกันแดด

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

ด้วยสภาพอากาศและสภาพแวดล้อมของเมืองไทย หมวกกันน็อคที่มีแว่นหรือหน้ากากจะช่วยกันทั้งแสง UV ลม หรือฝุ่นในขณะขับขี่ได้ จึงช่วยให้มองเห็นทางได้ชัดเจนและสบายตามากขึ้น

ออปชันเสริมก็จำเป็น ! หากขับขี่กลางวันเป็นหลัก แนะนำให้เลือกรุ่นที่มีแว่นหรือหน้ากากกันแดด

ออปชันเสริมของหมวกกันน็อคถือว่าเป็นตัวช่วยซัพพอร์ตการขับขี่ได้ สำหรับคนที่ขับขี่ในช่วงกลางวันเป็นหลัก การเลือกหมวกกันน็อคที่มีแว่นหรือหน้ากากกันแดดในตัวด้วยจะมีข้อดีคือ ช่วยกันแสงแดดได้ เป็นตัวช่วยให้สบายตามากขึ้นในขณะขับขี่ ทำให้มองเห็นทางได้ชัดเจนมากขึ้นโดยไม่ต้องพกแว่นกันแดดที่อาจเป็นอุปสรรคในการขับขี่และการสวมใส่หมวกกันน็อคได้ รวมทั้งส่งผลต่อเรื่องความปลอดภัยตามมาด้วย 


ส่วนคนที่สวมใส่แว่นสายตาอยู่แล้วก็สามารถใช้ร่วมกันกับหมวกกันน็อคได้ปกติเลย เพราะแว่นกันแดดที่ติดตั้งเสริมมาจะติดอยู่กับหมวก ไม่ได้แนบไปกับใบหน้า แต่ควรเป็นรุ่นที่ระบุว่าได้รับการออกแบบมาเพื่อคนใส่แว่น เพราะจะมีร่องที่รองรับขาแว่นด้วยเพื่อไม่ให้หมวกกันน็อคเบียดกับขาแว่นจนใส่ไม่สบายได้ 


ข้อควรพิจารณาเพิ่มเติมคือ การขับขี่ตอนกลางวันควรเลือกหน้ากากที่มีสีเข้มเพื่อช่วยกันแสงได้ดี แต่ไม่ควรมีสีเข้มเกินไปเพราะอาจส่งผลต่อการขับขี่ช่วงโพล้เพล้ตอนเย็น ๆ ที่ทัศนวิสัยจะไม่ชัดเจน จึงแนะนำว่าควรเลือกระดับความเข้มไม่เกิน 60% จะเหมาะสมที่สุด และหากใครที่มักจะต้องขับขี่ในช่วงกลางวันที่แดดแรง ๆ เป็นหลัก สามารถเลือกหมวกกันน็อครุ่นที่เป็นหน้ากากแบบกันรังสี UV ได้เพื่อช่วยปกป้องสายตาและใบหน้าได้ในระดับนึง


ทั้งนี้ แว่นหรือหน้ากากกันแดดจะทำให้น้ำหนักของหมวกกันน็อคจะเพิ่มขึ้นอาจลดความคล่องตัวไปบ้างเล็กน้อย จึงควรพิจารณาขนาดและน้ำหนักของหน้ากากให้เหมาะสมด้วย

กรณีที่ต้องขับขี่ช่วงกลางคืน 'แถบสะท้อนแสง' และ 'สีของหมวกกันน็อค' สำคัญมาก

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

แถบสะท้อนแสงบนหมวกหรือสีของหมวกกันน็อคที่สว่างสดใสจะช่วยให้ผู้อื่นมองเห็นผู้สวมใส่ได้ดีขึ้น ถือเป็นการเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่กลางคืน

กรณีที่ต้องขับขี่ช่วงกลางคืน 'แถบสะท้อนแสง' และ 'สีของหมวกกันน็อค' สำคัญมาก
การขับขี่ในช่วงเวลากลางคืนนั้นนอกจากตัวผู้ขับขี่ที่จะต้องมองเห็นสภาพแวดล้อมในการขับขี่ได้อย่างชัดเจนแล้ว ผู้ขับขี่คนอื่น ๆ บนท้องถนนก็จำเป็นต้องเห็นผู้ขับขี่ด้วย ดังนั้น คนที่ขับขี่ในช่วงกลางคืนเป็นหลัก จึงควรสวมใส่หมวกกันน็อคที่มีแถบสะท้อนแสงเพื่อเป็นจุดสังเกตให้ผู้ขับขี่คนอื่นบนท้องถนนมองเห็นได้ชัด ซึ่งจะช่วยลดอุบัติเหตุจากการถูกชนได้ในระดับหนึ่ง และถึงแม้หมวกกันน็อครุ่นที่ซื้อมาไม่มีแถบสะท้อนแสง ผู้ขับขี่สามารถหาแถบสะท้อนแสงมาติดเพิ่มเองได้

นอกจากนี้ การเลือกหมวกกันน็อคที่มีสีสว่าง มองเห็นได้ชัดเจนในเวลากลางคืนก็สำคัญอย่างยิ่ง เช่น สีแดง สีเหลือง หรือสีขาว เป็นต้น ส่วนสีที่ควรหลีกเลี่ยงคือสีที่ทำให้การมองเห็นลดลงอย่างสีดำ สีกรมและสีเทา ทั้งนี้ หากใครที่เลือกหมวกสีเข้ม ๆ แนะนำให้แก้ไขโดยการติดสติกเกอร์หรือติดแถบสะท้อนแสงเพิ่มด้วยเพื่อความปลอดภัย

3

หากผู้สวมใส่เป็นเด็กจะต้องเลือกหมวกกันน็อคครึ่งใบรุ่นที่ออกแบบมาสำหรับเด็กโดยเฉพาะ

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

หมวกกันน็อคครึ่งใบรุ่นสำหรับเด็กจะได้รับการออกแบบมาให้เหมาะสมกับสรีระศีรษะของเด็กโดยเฉพาะ จึงกระชับพอดีกับศีรษะมากกว่าและปลอดภัยในการป้องกันอุบัติเหตุได้ดีกว่า

หากผู้สวมใส่เป็นเด็กจะต้องเลือกหมวกกันน็อคครึ่งใบรุ่นที่ออกแบบมาสำหรับเด็กโดยเฉพาะ

หลักการเลือกซื้อหมวกกันน็อคครึ่งใบสำหรับเด็กนั้นจะไม่ต่างจากการเลือกหมวกกันน็อคสำหรับผู้ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ น้ำหนัก มีสายรัดคาง หรือมีออปชันเสริมต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับการใช้งาน แต่สิ่งสำคัญที่สุดที่ต้องคำนึงถึงในการเลือกหมวกกันน็อคของเด็ก คือ ต้องเป็นรุ่นที่ระบุว่าออกแบบมาสำหรับเด็กโดยเฉพาะ แม้จะเป็นการขับขี่ในละแวกบ้านหรือระยะใกล้ ๆ เช่น ไปรับ-ส่งโรงเรียน 


ที่สำคัญคือไม่ควรให้เด็กสวมหมวกกันน็อคสำหรับผู้ใหญ่ เพราะขนาดศีรษะของเด็กจะเล็กกว่าผู้ใหญ่มาก ถึงแม้จะสามารถปรับตั้งสายรัดคางให้กระชับได้ แต่ลักษณะรูปทรงภายในหมวกนั้นไม่ได้ออกแบบให้รองรับศีรษะของเด็ก ซึ่งจะส่งผลให้ไม่สามารถปกป้องศีรษะได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในกรณีเกิดอุบัติเหตุ และมีความเสี่ยงที่หมวกจะหลุดออกจากศีรษะได้


ทั้งนี้ หมวกกันน็อคครึ่งใบสำหรับเด็กหลาย ๆ ยี่ห้อมักจะมีไซซ์ให้เลือกแบบกว้าง ๆ เช่น สำหรับเด็กอายุ 5 -12 ขวบ หรือสำหรับเด็กอายุ 7 - 14 ขวบ เป็นต้น ขึ้นอยู่กับแต่ละยี่ห้อ แต่เพื่อความปลอดภัยสูงสุด แนะนำให้วัดขนาดที่กระชับพอเหมาะกับศีรษะเด็กมากที่สุด โดยใช้สายวัดวัดบริเวณรอบศีรษะแล้วจึงค่อยเลือกขนาดตามไซซ์ เช่น 45 - 55 cm หรือ 40 - 50 cm เป็นต้น

4

วัสดุด้านนอกหมวกกันน็อคควรผลิตจากเทอร์โมพลาสติกคุณภาพดี และมีวัสดุด้านในที่อ่อนนุ่มใส่สบาย

วัสดุด้านนอกหมวกกันน็อคควรผลิตจากเทอร์โมพลาสติกคุณภาพดี และมีวัสดุด้านในที่อ่อนนุ่มใส่สบาย

เนื่องจากหมวกกันน็อคครึ่งใบไม่ได้ถูกออกแบบมาสำหรับการขับขี่ความเร็วสูงและจะมีน้ำหนักเบาอยู่แล้ว ดังนั้น วัสดุหลักที่ใช้ผลิตมักเป็นพลาสติก เช่น เทอร์โมพลาสติก (พลาสติก ABS) หรือโพลีคาร์บอเนต (PC) ซึ่งจะลดแรงกระแทกได้เหมาะสมกับการขับขี่ระยะใกล้ ๆ ที่ไม่ใช้ความเร็ว และมีราคาไม่สูงเมื่อเทียบกับหมวกกันน็อคที่ผลิตด้วยวัสดุอื่น ๆ อย่างเช่นคาร์บอน หรือไฟเบอร์กลาสที่จะพบได้ในหมวกกันน็อคแบบเต็มใบมากกว่า 


ส่วนวัสดุภายในนั้นสามารถเลือกได้ตามความชอบโดยเน้นวัสดุที่มีความอ่อนนุ่มที่ตนเองสวมใส่แล้วรู้สึกสบายเป็นหลัก ไม่อึดอัด เพราะหมวกกันน็อคครึ่งใบจะสามารถระบายอากาศได้ดีจากลักษณะของตัวหมวกเองอยู่แล้ว จึงไม่ร้อนหรืออับชื้นเหมือนหมวกแบบเต็มใบและแบบแบบยกคาง

ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)
Riding Instructor
ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)

ทั้งนี้ หมวกกันน็อคครึ่งใบส่วนใหญ่จะไม่สามารถถอดวัสดุภายในออกมาซักได้ แต่สามารถใช้น้ำยาทำความสะอาดหรือน้ำเปล่าผสมแชมพูสระผมเช็ดถู และนำไปผึ่งแดดได้เลย

5

ขนาดหมวกกันน็อคจะต้องเหมาะสมกับรอบศีรษะจึงจะให้ความปลอดภัยได้มากที่สุด

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

หมวกที่หลวมเกินไปจะมีพื้นที่ระหว่างหมวกและศีรษะมาก ซึ่งจะส่งผลต่อประสิทธิภาพในการรองรับแรงกระแทกหากเกิดอุบัติเหตุ ส่วนหมวกที่คับเกินไปก็จะบีบรัดศีรษะและสวมใส่ไม่สบาย

ขนาดหมวกกันน็อคจะต้องเหมาะสมกับรอบศีรษะจึงจะให้ความปลอดภัยได้มากที่สุด

โดยทั่วไปหมวกกันน็อคควรมีขนาดที่พอดีกับศีรษะ แต่สำหรับหมวกกันน็อคครึ่งใบจะมีความยึดหยุ่นในการเลือกขนาด เพราะครอบบริเวณด้านบนของศีรษะเท่านั้น ซึ่งจะแตกต่างจากหมวกกันน็อคแบบเต็มใบที่จำเป็นต้องคำนึงถึงขนาดของหมวกมากเป็นพิเศษ เพราะมักเกิดการบีบรัดส่วนอื่น ๆ ของศีรษะและใบหน้า เช่น ขมับ แก้ม หรือคางได้ ทั้งนี้ ผู้ขับขี่ยังคงต้องเลือกรุ่นที่มีขนาดรอบศีรษะเหมาะสม 


โดยส่วนใหญ่แแล้วแต่ละยี่ห้อจะแบ่ง Size พร้อมระบุขนาดรอบศีรษะมาให้ เช่น Size S สำหรับรอบศีรษะ 55-56cm หรือ Size M สำหรับรอบศีรษะ 57-58cm เป็นต้น นอกจากนี้ บางยี่ห้ออาจจะระบุว่าเป็น Free Size ด้วยเช่นกัน โดยจะแบ่งจากขนาดหมวกกันน็อคที่คนสวมใส่มากที่สุด เช่น Size M - L แล้วนำมาผลิตเป็น Free Size แต่หมวกแบบ Free Size อาจไม่เหมาะกับผู้สวมใส่ทุกคน ไม่เหมือนกับเสื้อผ้าที่สามารถยืดหยุ่นให้รองรับกับสรีระของของผู้สวมใส่แต่ละคนได้ หากเป็นไปได้ ควรหาขนาดที่เหมาะสมกับตนเองจริง ๆ จะดีที่สุด เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่

6

อย่าลืมตรวจสอบว่าเป็นหมวกกันน็อคที่ผ่านมาตรฐานรับรองความปลอดภัย มอก. แล้ว

อย่าลืมตรวจสอบว่าเป็นหมวกกันน็อคที่ผ่านมาตรฐานรับรองความปลอดภัย มอก. แล้ว
อ้างอิง:tisi.go.th

จุดประสงค์การสวมใส่หมวกกันน็อกก็คือเพื่อป้องกันการบาดเจ็บหากประสบอุบัติเหตุในขณะขับขี่ เพราะศีรษะนับเป็นจุดสำคัญที่มากหากได้รับผลกระทบ จึงจำเป็นต้องได้รับการป้องกันสูงสุด ไม่ว่าจะขับขี่ในระยะทางใกล้หรือไกล ดังนั้นผู้ขับขี่จะต้องมั่นใจได้ว่าหมวกกันน็อกที่สวมใส่นั้นสามารถช่วยป้องกันศีรษะจากแรงกระแทกได้จริง ๆ 


สำหรับหมวกกันน็อกที่ได้มาตรฐานของประเทศไทยนั้นจะต้องมีตราสัญลักษณะ มอก. (มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม) และมีหมายเลข 369-2557 กำกับอยู่ที่เปลือกนอกของหมวกกันน็อค จึงจะมั่นใจได้ว่าหมวกกันน็อกใบนั้นได้ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานการป้องกันศีรษะมาแล้ว 

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ หมวกกันน็อคครึ่งใบ ยี่ห้อไหนดี ดีไซน์สวย ใส่สบาย

ทุกคนคงทราบถึงวิธีการเลือกหมวกกันน็อคครึ่งใบที่มีคุณภาพกันไปแล้ว แต่เพื่อความสะดวกสบายของคุณในการเลือกซื้อ เราได้รวบรวม 10 อันดับ หมวกกันน็อคครึ่งใบที่ใช้วัสดุคุณภาพและมีมาตรฐานมอก. มาฝากกันด้วย
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
วัสดุด้านนอก
วัสดุด้านใน
ขนาดรอบศรีษะ
น้ำหนัก
รูปแบบสายรัดคาง
เหมาะสำหรับ
มาตรฐานการรับรอง
มีฟองน้ำด้านใน
กัน UV
มีแถบสะท้อนแสง
รองรับการติดตั้งบลูทูธ
มีการรับประกัน
1

Index

Index TITAN NEW

Index Index TITAN NEW 1

690 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

หมวกกันน็อคแบบฟรีไซซ์ น้ำหนักเบา สวมใส่สบาย ได้มาตรฐาน

ABS

โฟม

56 - 59 cm

1.2 kg

Grip Lock

ขับขี่ทางไกล ทัวร์ริ่ง / ขับขี่ทั่วไป

มอก.

2

SPACE CROWN

SPACE CROWN CT-900

SPACE CROWN SPACE CROWN CT-900 1

238 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มีมาตรฐาน กระจกบังลมบังแดดได้ดี มีแถบสะท้อนแสงด้านหลัง

ABS

โฟม

60 cm

-

Grip Lock

ขับขี่ทั่วไป

มอก.

3

INDEX

INDEX Lady

INDEX INDEX Lady 1

251 บาท

ราคาปานกลาง

ยี่ห้อชั้นนำในตลาด ออกแบบได้มาตรฐาน มีหลากหลายสีให้เลือก

ABS

โฟม

58 - 59 cm

-

Grip Lock

ขับขี่ทั่วไป

มอก.

4

V-TECH Helmet

V-TECH Helmet LOVELY

V-TECH Helmet V-TECH Helmet LOVELY 1

199 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีไซน์สวยงามน่ารัก เหมาะกับคุณผู้หญิง และหน้ากากเลือกสีได้

ABS / หนัง TC

โฟม

58 - 59 cm

-

Grip Lock

ขับขี่ทั่วไป

มอก.

5

ANCHI

ANCHI

ANCHI ANCHI 1

328 บาท

ราคาปานกลาง

มีส่วนช่วยลดแรงกระแทกได้มากถึง 85% เพิ่มความปลอดภัยได้

ABS

โฟม

54 - 60 cm

-

Grip Lock

ขับขี่ทางไกล ทัวร์ริ่ง / ขับขี่ทั่วไป / ขับขี่เส้นทางวิบาก

มอก.

6

ROYVAN

ROYVAN TK003

ROYVAN ROYVAN TK003 1

355 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

หมวกดีไซน์สวย ดูคลาสสิก สามารถระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

ABS

โฟม

54 - 60 cm

0.8 kg

Grip Lock

ขับขี่ทางไกล ทัวร์ริ่ง / ขับขี่ทั่วไป

มอก.

7

V-TECH Helmet

V-TECH Helmet FLUSHSTYLE 1016

V-TECH Helmet V-TECH Helmet FLUSHSTYLE 1016 1

199 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ดูดี วัสดุมีคุณภาพ กระบวนการผลิตมีมาตรฐาน มีสีกระจกให้เลือก

ABS / หนัง TC

โฟม

54 - 59 cm

-

Grip Lock

ขับขี่ทั่วไป

มอก.

8

B.M.

B.M. Air Max

B.M. B.M. Air Max 1

257 บาท

ราคาปานกลาง

ดีไซน์สวยงาม มาพร้อมกับที่บังลมลดแสง UV และกันรอยขีด

ABS

โฟม

59 - 60 cm

-

Grip Lock

ขับขี่ทางไกล ทัวร์ริ่ง / ขับขี่ทั่วไป

มอก.

9

BEON

BEON B103 E-BIKE

BEON BEON B103 E-BIKE 1

1,299 บาท

ราคาสูง

ยี่ห้อขายดีในยุโรป การออกแบบสไตล์วินเทจ ภายในดูหรูหรา

ABS

โฟม

-

-

Grip Lock

ขับขี่ทางไกล ทัวร์ริ่ง / ขับขี่ทั่วไป

มอก.

10

A4

A4

A4 A4 1

250 บาท

ราคาปานกลาง

ดีไซน์ราบเรียบ ใส่ง่าย เหมาะกับการนำมาใช้งานในชีวิตประจำวัน

ABS

-

64 cm

-

Grip Lock

ขับขี่ทั่วไป

มอก.

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

IndexIndex TITAN NEW

Index TITAN NEW 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
690 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
690 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

หมวกกันน็อคแบบฟรีไซซ์ น้ำหนักเบา สวมใส่สบาย ได้มาตรฐาน

หากคุณเป็นคนที่ขี่มอเตอร์ไซค์ในระยะใกล้ ๆ หรือมักจะขี่ในชีวิตประจำวัน หมวกกันน็อครุ่นนี้จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้คุณได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นหมวกกันน็อคแบบครึ่งใบที่ช่วยปกป้องศีรษะของคุณได้ มีกระบวนการผลิตตามาตรฐาน มอก. 369-2557 ตัวหมวกมีน้ำหนักเบา มีน้ำหนักอยู่ราว ๆ 1.2 กิโลกรัมเท่านั้น สวมใส่ได้สบายทั้งผู้หญิงและผู้ชาย หมวกรุ่นนี้เป็นแบบฟรีไซซ์ สำหรับคนที่มีขนาดรอบศีรษะ 56 - 59 เซนติเมตร สามารถนำมาใช้งานได้ ปรับให้กระชับได้ด้วยสายรัดคาง มีให้เลือกใช้งาน 5 สี ส่วนของที่บังหน้าไม่ทึบจนเกินไป ไม่ทำให้เสียทัศนวิสัยในการมองเห็นขณะขับขี่

วัสดุด้านนอกABS
วัสดุด้านในโฟม
ขนาดรอบศรีษะ56 - 59 cm
น้ำหนัก1.2 kg
รูปแบบสายรัดคางGrip Lock
เหมาะสำหรับขับขี่ทางไกล ทัวร์ริ่ง / ขับขี่ทั่วไป
มาตรฐานการรับรองมอก.
มีฟองน้ำด้านใน
กัน UV
มีแถบสะท้อนแสง
รองรับการติดตั้งบลูทูธ
มีการรับประกัน
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

SPACE CROWNSPACE CROWN CT-900

ราคาอ้างอิง
238 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มีมาตรฐาน กระจกบังลมบังแดดได้ดี มีแถบสะท้อนแสงด้านหลัง

ผู้ที่ขี่รถมอเตอร์ไซค์เป็นประจำน่าจะคุ้นเคยกับชื่อของ SPACE CROWN กันอยู่ไม่น้อย โดยทางแบรนด์ได้มีการผลิตหมวกกันน็อคออกมาหลายรุ่น สำหรับรุ่นนี้เป็นหมวกกันน็อคแบบครึ่งใบที่ดีไซน์ดูปราดเปรียว เรียบง่าย และไม่ดูโดดเด่นจนเกินไป เหมาะกับคนที่ชอบใช้หมวกกันน็อคแบบเรียบ ๆ หมวกรุ่นนี้ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน มอก. มีความแข็งแรง ทนทาน รองรับแรงกระแทกได้ดี ส่วนของกระจกหน้ากากมีการเคลือบฟิลม์เพื่อช่วยลดแสงและเพิ่มทัศนวิสัยในการมองเห็นได้ กันแดดและบังลมได้ อีกทั้งยังมีการเพิ่มแถบสะท้อนแสงบริเวณด้านหลังของหมวก เพื่อช่วยให้ผู้ที่ขับรถตามหลังมองเห็นคุณได้ในเวลากลางคืน

วัสดุด้านนอกABS
วัสดุด้านในโฟม
ขนาดรอบศรีษะ60 cm
น้ำหนัก-
รูปแบบสายรัดคางGrip Lock
เหมาะสำหรับขับขี่ทั่วไป
มาตรฐานการรับรองมอก.
มีฟองน้ำด้านใน
กัน UV
มีแถบสะท้อนแสง
รองรับการติดตั้งบลูทูธ
มีการรับประกัน
No.3

INDEXINDEX Lady

ราคาอ้างอิง
251 บาท
ราคาปานกลาง

ยี่ห้อชั้นนำในตลาด ออกแบบได้มาตรฐาน มีหลากหลายสีให้เลือก

หมวกกันน็อคที่แม้จะใช้ชื่อรุ่นว่า Lady แต่หมวกร่นนี้สามารถใช้งานได้ทุกเพศ ทุกวัย เพียงมีขนาดศีรษะที่เป็นมาตรฐานเท่านั้น หมวกรุ่นนี้เป็นหมวกที่ได้มาตรฐาน มอก. 369-2557 ดีไซน์ดูเรียบง่าย ใช้งานได้ในหลาย ๆ สถานการณ์ เหมาะกับการนำมาใช้งานในระยะทางใกล้ ๆ หรือใช้งานในชีวิตประจำวันมากกว่า ส่วนของสีสันมีให้เลือกใช้กันหลายสี ตั้งแต่สีทั่ว ๆ ไป ไปจนถึงสีพิเศษอย่างสีเขียวนีออน ส่วนของกระจกด้านหน้าก็สามารถเลือกสีได้เช่นกัน วิธีการใช้งานคือหลังจากสวมหมวกแล้วควรปรับสายรัดคางให้กระชับ ไม่ควรปล่อยสายรัดคางไว้เพราะหมวกอาจจะกระเด็นหลุดระหว่างขับขี่หรือเมื่อเจอแรงกระแทกได้

วัสดุด้านนอกABS
วัสดุด้านในโฟม
ขนาดรอบศรีษะ58 - 59 cm
น้ำหนัก-
รูปแบบสายรัดคางGrip Lock
เหมาะสำหรับขับขี่ทั่วไป
มาตรฐานการรับรองมอก.
มีฟองน้ำด้านใน
กัน UV
มีแถบสะท้อนแสง
รองรับการติดตั้งบลูทูธ
มีการรับประกัน
No.4

V-TECH HelmetV-TECH Helmet LOVELY

ราคาอ้างอิง
199 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีไซน์สวยงามน่ารัก เหมาะกับคุณผู้หญิง และหน้ากากเลือกสีได้

จุดเด่นของหมวกกันน็อครุ่นนี้คือมีลวดลายที่สวยงาม ดูน่ารัก เหมาะกับกลุ่มวัยรุ่นหรือกลุ่มสาว ๆ เป็นหลัก ลวดลายบนหมวกจะเป็นสีชมพูพาสเทล นอกจากลวดลายที่สวยงามแล้ว หมวกกันน็อครุ่นนี้ยังมีส่วนช่วยป้องกันคุณจากอันตรายระหว่างขับขี่ได้อีกด้วย ส่วนด้านนอกเป็นพลาสติก ABS ที่มีความทนทาน ส่วนของหนังด้านในเป็นแบบ TC หุ้ม เพิ่มความสวยงามด้วยกระจกบังลมที่สามารถเลือกได้ว่าจะเอาสีใสหรือสีชา ใครที่ชอบใช้ของน่ารัก ๆ หมวกกันน็อครุ่นนี้น่าจะเหมาะกับคุณเป็นอย่างมาก

วัสดุด้านนอกABS / หนัง TC
วัสดุด้านในโฟม
ขนาดรอบศรีษะ58 - 59 cm
น้ำหนัก-
รูปแบบสายรัดคางGrip Lock
เหมาะสำหรับขับขี่ทั่วไป
มาตรฐานการรับรองมอก.
มีฟองน้ำด้านใน
กัน UV
มีแถบสะท้อนแสง
รองรับการติดตั้งบลูทูธ
มีการรับประกัน
No.5

ANCHIANCHI

ANCHI 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
328 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
328 บาท
ราคาปานกลาง

มีส่วนช่วยลดแรงกระแทกได้มากถึง 85% เพิ่มความปลอดภัยได้

หมวกกันน็อครุ่นนี้มีการออกแบบมาให้ช่วยลดแรงกระแทกได้มากถึง 85% เพิ่มความปลอดภัยได้ในทุก ๆ เส้นทางที่คุณต้องขับขี่ ผิวสัมผัสด้านนอกมีความแข็ง ไม่บุบง่าย ๆ ดีไซน์ด้านนอกเข้ากับศีรษะของคนทุกเพศ เหมาะกับกลุ่มวัยรุ่นหรือคนวัยทำงาน ส่วนกระจกด้านหน้าช่วยเพิ่มทัศนวิสัยทั้งตอนกลางวันและกลางคืน สามารถกันหมอกได้ ดีไซน์ไม่สะดุดตาจนเกินไป เป็นหมวกที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก หมวกกันน็อคใบนี้มาส่วนช่วยเพิ่มความอบอุ่นเมื่อนำมาสวมใส่ ทนต่อสภาพอากาศได้ในทุก ๆ รูปแบบ บริเวณด้านในมีความนุ่ม ยืดหยุ่น เมื่อสวมใส่แล้วจะไม่รู้สึกอึดอัดจนเกินไป นำมาใช้งานในชีวิตประจำวันได้

วัสดุด้านนอกABS
วัสดุด้านในโฟม
ขนาดรอบศรีษะ54 - 60 cm
น้ำหนัก-
รูปแบบสายรัดคางGrip Lock
เหมาะสำหรับขับขี่ทางไกล ทัวร์ริ่ง / ขับขี่ทั่วไป / ขับขี่เส้นทางวิบาก
มาตรฐานการรับรองมอก.
มีฟองน้ำด้านใน
กัน UV
มีแถบสะท้อนแสง
รองรับการติดตั้งบลูทูธ
มีการรับประกัน
No.6

ROYVANROYVAN TK003

ROYVAN TK003 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
355 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
355 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

หมวกดีไซน์สวย ดูคลาสสิก สามารถระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

จุดเด่นของหมวกกันน็อครุ่นนี้คือดีไซน์ที่ดูโดดเด่นมากเป็นพิเศษ เป็นดีไซน์แบบคลาสสิกที่ไม่มีกระจกด้านหน้า เหมาะกับผู้ขับขี่สายแฟชั่นหรือคนที่มักจะขี่มอเตอร์ไซค์ในระยะใกล้ อย่างไรก็ตาม ตัวหมวกสามารถติดตั้งกระจกหน้าเพิ่มเติมในภายหลังได้ ด้านในของหมวกสามารถซึมซับเหงื่อได้ดีรวมถึงยังระบายอากาสได้ดีอีกด้วย ให้สัมผัสที่รู้สึกสบาย เมื่อใส่แล้วจะไม่รู้สึกร้อน ตัวหมวกมีน้ำหนักเพียง 800 กรัม เท่านั้น เป็นหมวกที่เหมาะกับกลุ่มวัยรุ่นเป็นอย่างมาก ด้านนอกสามารถทำความสะอาดได้ง่าย ส่วนด้านในหลังจากใช้งานแล้ว แนะนำให้ตากแดดโดยการพลิกด้านในขึ้นมาเพื่อให้รับแสง แต่ก็ไม่ควรให้โดดแดดที่ร้อนจัดจนเกินไป

วัสดุด้านนอกABS
วัสดุด้านในโฟม
ขนาดรอบศรีษะ54 - 60 cm
น้ำหนัก0.8 kg
รูปแบบสายรัดคางGrip Lock
เหมาะสำหรับขับขี่ทางไกล ทัวร์ริ่ง / ขับขี่ทั่วไป
มาตรฐานการรับรองมอก.
มีฟองน้ำด้านใน
กัน UV
มีแถบสะท้อนแสง
รองรับการติดตั้งบลูทูธ
มีการรับประกัน
No.7

V-TECH HelmetV-TECH Helmet FLUSHSTYLE 1016

ราคาอ้างอิง
199 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ดูดี วัสดุมีคุณภาพ กระบวนการผลิตมีมาตรฐาน มีสีกระจกให้เลือก

หมวกที่มีลวดลายสวย ดูโดดเด่นสวยงามแม้จะมองจากที่ไกลก็ตาม นำมาใช้ประกอบการออกทริปขับขี่ระยะกลางได้ วัสดุที่นำมาใช้เป็นพลาสติกแบบ ABS ที่มีความทนทานสูงมาก ส่วนหนังหุ้มเป็นแบบ TC รองรับการใช้งานได้ในหลาย ๆ รูปแบบ ตัวหมวกมีการผลิตใต้กระบวนการที่ได้มาตรฐาน ใช้งานได้อย่างมั่นใจ หมวกรุ่นนี้มาพร้อมกับกระจกนิรภัยที่ใช้บังแดด บังลมได้เป็นอย่างดี ส่วนนี้มีให้เลือกใช้งานทั้งแบบใสและแบบเคลือบฟิล์ม ส่วนของด้านในมีความนุ่ม รับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี สวมใส่ได้สบาย เพื่อการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ หลังจากการใช้งานควรนำหมวกมาตากแดดสัปดาห์ละครั้งเพื่อยืดอายุการใช้งานนั่นเอง

วัสดุด้านนอกABS / หนัง TC
วัสดุด้านในโฟม
ขนาดรอบศรีษะ54 - 59 cm
น้ำหนัก-
รูปแบบสายรัดคางGrip Lock
เหมาะสำหรับขับขี่ทั่วไป
มาตรฐานการรับรองมอก.
มีฟองน้ำด้านใน
กัน UV
มีแถบสะท้อนแสง
รองรับการติดตั้งบลูทูธ
มีการรับประกัน
No.8

B.M.B.M. Air Max

ราคาอ้างอิง
257 บาท
ราคาปานกลาง

ดีไซน์สวยงาม มาพร้อมกับที่บังลมลดแสง UV และกันรอยขีด

หมวกกันน็อคดีไซน์แบบโมเดิร์น เหมาะกับผู้ขับขี่ทุกระดับ หมวกรุ่นนี้มีการผลิตตามมาตรฐาน มอก. จุดเด่นของหมวกรุ่นนี้คือส่วนที่บังลมผลิตมาจากพาสติกที่มีความทนทานสูง อีกทั้งยังมีการเคลือบด้วยสารป้องกันแบบพิเศษที่ทำให้ไม่เกิดรอยขีดข่วนและยังมีส่วนช่วยลดแสง UV อีกด้วย ทำให้ไม่รู้สึกแสบตาเมื่อต้องขับขี่ หมวกรุ่นนี้เป็นแบบฟรีไซซ์ รองรับสำหรับผู้ที่มีขนาดศีรษะ 59 - 60 เซนติเมตร มีให้เลือกใช้งานหลายสี บริเวณผิวด้านนอกมีทั้งแบบเงาและแบบด้าน สามารถเลือกใช้งานได้ตามความชอบ ผิวด้านนอกของหมวกกันน็อครองรับแรงกระแทกได้ดี มีส่วนช่วยปกป้องศีรษะของผู้ใช้งานได้อีกระดับ

วัสดุด้านนอกABS
วัสดุด้านในโฟม
ขนาดรอบศรีษะ59 - 60 cm
น้ำหนัก-
รูปแบบสายรัดคางGrip Lock
เหมาะสำหรับขับขี่ทางไกล ทัวร์ริ่ง / ขับขี่ทั่วไป
มาตรฐานการรับรองมอก.
มีฟองน้ำด้านใน
กัน UV
มีแถบสะท้อนแสง
รองรับการติดตั้งบลูทูธ
มีการรับประกัน
No.9

BEONBEON B103 E-BIKE

BEON B103 E-BIKE 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,299 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
1,299 บาท
ราคาสูง

ยี่ห้อขายดีในยุโรป การออกแบบสไตล์วินเทจ ภายในดูหรูหรา

BEON เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีการผลิตหมวกออกมาหลายรุ่น ซึ่งหมวกจากแบรนด์นี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สำหรับ BEON B103 E-BIKE เป็นหมวกครึ่งใบแบบวินเทจ ที่มีดีไซน์และลวดลายที่ดูสวยงาม โดยหมวกรุ่นนี้เข้ากับศีรษะของผู้ใส่ทุกคน เมื่อใส่แล้วจะรู้สึกสบาย หมวกมีคุณสมบัติระบายอากาศได้ดี เมื่อใส่แล้วจะไม่เกิดความรู้สึกอึดอัด ด้านในมีการเลือกใช้วัสดุที่มีความหรูหรามากเป็นพิเศษ โดยหมวกรุ่นนี้ผ่านการทดสอบตามมาตรฐานจากสหภาพยุโรป จึงนำมาใช้งานได้อย่างมั่นใจ หมวกรุ่นนี้สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ผู้ขับขี่ทุกระดับสามารถนำมาใช้ประกอบการขับขี่ได้อย่างไม่ติดขัด

วัสดุด้านนอกABS
วัสดุด้านในโฟม
ขนาดรอบศรีษะ-
น้ำหนัก-
รูปแบบสายรัดคางGrip Lock
เหมาะสำหรับขับขี่ทางไกล ทัวร์ริ่ง / ขับขี่ทั่วไป
มาตรฐานการรับรองมอก.
มีฟองน้ำด้านใน
กัน UV
มีแถบสะท้อนแสง
รองรับการติดตั้งบลูทูธ
มีการรับประกัน
No.10

A4A4

A4 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
250 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
250 บาท
ราคาปานกลาง

ดีไซน์ราบเรียบ ใส่ง่าย เหมาะกับการนำมาใช้งานในชีวิตประจำวัน

อีกหนึ่งหมวกกันน็อคที่ออกแบบมาให้มีดีไซน์ภายนอกที่ดูเรียบง่าย สามารถนำมาใส่ได้ในทุก ๆ สถานการณ์ นิยมนำมาสวมใส่ในชีวิตประจำวันหรือขับขี่ในเส้นทางที่ไม่ไกลมากนัก ส่วนหมวกกันน็อคผลิตมาจากวัสดุจำพวก ABS คุณภาพดี รองรับแรงกระแทกได้สูงมาก กระจกด้านหน้าบังลม บังแสงได้ดี สามารถใช้งานได้ทุกเพศ สายรัดคางสามารถปรับให้กระชับเพื่อเพิ่มความแน่นหนาในระหว่างสวมใส่ ตัวหมวกกันน็อคทนต่อมลภาวะและสภาพอากาศได้ดี หลังจากใช้งานแล้วสามารถนำมาตากแดดเพื่อฆ่าเชื้อได้ บริเวณด้านในของหมวกไม่ควรให้เปียกน้ำมากจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้เกิดความเสียหายได้

วัสดุด้านนอกABS
วัสดุด้านใน-
ขนาดรอบศรีษะ64 cm
น้ำหนัก-
รูปแบบสายรัดคางGrip Lock
เหมาะสำหรับขับขี่ทั่วไป
มาตรฐานการรับรองมอก.
มีฟองน้ำด้านใน
กัน UV
มีแถบสะท้อนแสง
รองรับการติดตั้งบลูทูธ
มีการรับประกัน

บทส่งท้าย

การเลือกซื้อหมวกกันน็อคครึ่งใบ นอกเหนือจากการเลือกจากหมวกกันน็อคที่มีคุณภาพ และได้รับการรับรองมาตรฐานอย่างถูกต้องแล้ว คุณควรตรวจสอบว่าหมวกกันน็อคใบใหม่นั้นสามารถจัดเก็บได้พอดีกับพื้นที่ในรถจักรยานยนต์ของคุณหรือไม่ เพราะหมวกกันน็อคเป็นสิ่งที่ต้องมีติดรถจักรยานยนต์ไว้เพื่อสวมใส่ตลอดการขับขี่หรือโดยสาร

TOP 5 หมวกกันน็อคครึ่งใบ แนะนำ

อันดับที่ 1: IndexIndex TITAN NEW

อันดับที่ 2: SPACE CROWNSPACE CROWN CT-900

อันดับที่ 3: INDEXINDEX Lady

อันดับที่ 4: V-TECH HelmetV-TECH Helmet LOVELY

อันดับที่ 5: ANCHIANCHI

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม
  3. หมวกกันน็อค
  4. 10 อันดับ หมวกกันน็อคครึ่งใบ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดีไซน์สวย ใส่สบาย

บทความยอดนิยม

รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > หมวกกันน็อค >
หมวกกันน็อค สำหรับคนใส่แว่น
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > หมวกกันน็อค >
หมวกกันน็อค
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > หมวกกันน็อค >
หมวกกันน็อค ผู้หญิง
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > หมวกกันน็อค >
หมวกกันน็อค บิ๊กไบค์
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > หมวกกันน็อค >
หมวกกันน็อค Open Face
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > หมวกกันน็อค >
หมวกกันน็อควิบาก
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถยนต์ >
รถยนต์ Mercedes Benz
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเครื่องยนต์ >
น้ำมันเกียร์
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์เสริมรถยนต์ >
ที่บังแดดรถยนต์
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถยนต์ >
รถยนต์ ราคาไม่เกิน 8 แสน

ค้นหาตามหมวดหมู่