mybest
เครื่องปั่นอาหารทารก

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. แม่และเด็ก
  3. ของใช้เด็กอ่อน
  4. 10 อันดับ เครื่องปั่นอาหารทารก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปลอดภัย ปั่น นึ่ง บดได้
  • 10 อันดับ เครื่องปั่นอาหารทารก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปลอดภัย ปั่น นึ่ง บดได้ 1
  • 10 อันดับ เครื่องปั่นอาหารทารก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปลอดภัย ปั่น นึ่ง บดได้ 2
  • 10 อันดับ เครื่องปั่นอาหารทารก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปลอดภัย ปั่น นึ่ง บดได้ 3
  • 10 อันดับ เครื่องปั่นอาหารทารก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปลอดภัย ปั่น นึ่ง บดได้ 4
  • 10 อันดับ เครื่องปั่นอาหารทารก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปลอดภัย ปั่น นึ่ง บดได้ 5

10 อันดับ เครื่องปั่นอาหารทารก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปลอดภัย ปั่น นึ่ง บดได้

เครื่องปั่นอาหารเด็ก ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ช่วยให้คุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ทำอาหารให้เจ้าตัวน้อยได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเด็กเล็กที่ยังไม่สามารถเคี้ยวอาหารได้ด้วยตนเอง ในปัจจุบัน เครื่องปั่นอาหารเด็กก็มีให้เลือกอย่างหลากหลาย ซึ่งแต่ละยี่ห้อก็มีคุณสมบัติเด่นที่แตกต่างกันไปและอาจมีฟังก์ชันเสริมอื่น ๆ เช่น นึ่งอาหาร, อบไอน้ำฆ่าเชื้อ, อุ่นอาหารและขวดนม รวมไปถึงหุงข้าวด้วย ดังนั้น คุณจึงควรเลือกให้ตรงกับความต้องการมากที่สุดครับ


ในบทความนี้ เราจึงขอพาทุกคนไปรู้จักกับวิธีการเลือกเครื่องปั่นอาหารทารกที่คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ควรรู้ พร้อมกับคำแนะนำจากกุมารแพทย์โดยเฉพาะ และยังมีการแนะนำ 10 อันดับ เครื่องปั่นอาหารทารกที่ได้รับความนิยม จากแบรนด์ชั้นนำไม่ว่าจะเป็น Philips AventBEABA, HOMU และอื่น ๆ อีกมากมาย จะมียี่ห้อไหนถูกใจและเหมาะสมกับการใช้งานของคุณบ้าง ตามมาชมกันเลยครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 07/06/2023
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
ผู้เชี่ยวชาญ
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้านแพทยศาสตร์บัณฑิต คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จากมหาวิทยาลัยมหิดล เมื่อปี พ.ศ. 2557 และได้รับวุฒิบัตรสาขากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จากมหาวิทยาลัยมหิดลเมื่อปี พ.ศ. 2563 มีประสบการณ์ในเขียนบทความและให้ความรู้ผ่านคลิปวีดีโอในเพจด้านสุขภาพ และประสบการณ์การทำงานด้านกุมารเวชศาสตร์ ทั้งการตรวจคนไข้ เป็นวิทยากรด้านกุมารฯ ที่ให้คำปรึกษาด้านการเลี้ยงดูแลโรคแก่แม่และเด็กในโรงพยาบาลเอกชนอีกหลายแห่ง ได้รับรางวัลตั้งแต่สมัยเรียน คือ รางวัลนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 6 ดีเด่นภาควิชากุมารฯ เมื่อปี พ.ศ. 2557 อีกทั้งยังมีประสบการณ์ใช้ทุนแผนกกุมารฯ (แพทย์พี่เลี้ยงกุมาร) ณ โรงพยาบาลสระบุรี เมื่อปี พ.ศ. 2559 - 2560 และได้รับรางวัลแพทย์ประจำบ้านกุมารฯ ดีเด่นอันดับ 1 ถึง 2 ปีซ้อน เมื่อปี พ.ศ. 2561 และ 2562 นอกจากนี้ มีผลงานทางวิชาการมากมาย ดังนี้ - Tanaanunmongkol P, Phunsujaritthai P. ความแม่นยำของการใช้ Chest x-ray ในการดูตำแหน่งสายสวนสะดือ เปรียบเทียบการใช้สูตร ของ Shukla และ Dunn-method โดย Ultrasound (The Accuracy of Chest x-ray to Assess Umbilical Venous Catheter Position Compare between Shukla Formula and Dunn-method by Ultrasound). Thai Journal of Pediatrics. 2017;56(3):195-9. - Phuakpet K, Sanpakit K, Tanaanunmongkol P, Veerakul G, Vathana N, Narkbunnam N, Laohapansang M, Chuangsuwanich T. Survival and Treatment Outcome in Pediatric Hepatoblastoma: The Firstreport from Thailand. The Southeast Asian Journal of Tropical Medicine and Public Health.2017;48(2):161-172. - รางวัลผลงานวิจัยชมเชย ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล Tanaanunmongkol P. การศึกษาชนิดของนมที่ทารกน้ำหนักตัวน้อยมากได้รับภายหลังจำหน่ายออกจากโรงพยาบาล (Type of Post-Discharge Infant Feeding in Very-Low Birthweight Infants), Department of Pediatrics, Faculty of Medicine Siriraj Hospital, Mahidol University, Bangkok, Thailand นอกเหนือไปจากผลงานทางด้านวิชาการและการประกอบวิชาชีพในปัจจุบันแล้ว ยังอธิบายและให้ความรู้และความเข้าใจแก่ผู้ปกครอง ทั้งคุณพ่อและคุณแม่ รวมไปถึงบุคคลที่สนใและบุคคลทั่วไปเกี่ยวกับการดูแลและเลี้ยงเด็กในทุก ๆ ด้านเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและช่วยให้เด็กมีการเจริญเติบโตรอบด้าน ช่องทางติดต่อเพิ่มเติม : t.pongwut@gmail.com

ประวัติของ นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกเครื่องปั่นอาหารทารก

เพราะเครื่องปั่นอาหารเด็กมีมากมาย ซึ่งแต่ละยี่ห้อก็มีคุณสมบัติและฟังก์ชันการใช้งานที่แตกต่างกันไป คุณจึงควรเลือกให้เหมาะสมและตอบโจทย์กับความต้องการมากที่สุด โดยพิจารณาตามวิธีการเลือก ดังนี้

1

เลือกจากกำลังมอเตอร์ของเครื่องปั่นอาหารทารก

เลือกจากกำลังมอเตอร์ของเครื่องปั่นอาหารทารก
อ้างอิง:philips.co.th

ทารกจะเริ่มทานอาหารได้เมื่ออายุ 6 เดือน โดยช่วง 6 - 12 เดือนจะต้องการอาหารที่แตกต่างกันทั้งปริมาณและระดับความละเอียด เนื่องจากประสิทธิภาพการบดย่อยของช่องปากและลำไส้นั้นแตกต่างกันตามวัย จำนวนฟันที่ขึ้นยังน้อย อีกทั้งประสิทธิภาพเอนไซม์ย่อยอาหารยังน้อยกว่าเด็กโต ในเด็กอายุ 6 - 7 เดือน ต้องการอาหารบดละเอียด เช่น ข้าวต้มสุกบดละเอียด อายุ 7 - 12 เดือน ต้องการอาหารบดหยาบ เช่น ข้าวสวยหุงนิ่มบดหยาบ และในช่วงอายุเกิน 12 เดือน สามารถฝึกข้าวเม็ดเช่นเดียวกับผู้ใหญ่ได้


ในทุกวัน ผู้ปกครองจึงต้องใช้เวลามากในการเตรียมอาหารเพราะนอกจากต้องสุก สะอาดแล้ว ยังต้องบดอีกด้วย เครื่องปั่นอาหารจึงเป็นตัวช่วยแบ่งเบาภาระในการบดอาหารได้เป็นอย่างดี ซึ่งโดยทั่วไปเครื่องปั่นอาหารเด็กที่วางจำหน่ายตามท้องตลาดนั้น จะมีกำลังมอเตอร์ตั้งแต่ 120 - 400 W จะปั่นอาหารได้ความถี่สูง อาหารละเอียดเร็ว จึงประหยัดเวลามากขึ้น เหมาะกับอาหารเด็กอายุ 6 - 7 เดือน ส่วนเครื่องที่วัตต์น้อยลงจะเหมาะกับอาหารเด็ก 7 - 12 เดือน ที่ทานอาหารเนื้อหยาบได้มากขึ้นครับ

2

เลือกความจุของเครื่องปั่นอาหารทารกให้เหมาะสม

เลือกความจุของเครื่องปั่นอาหารทารกให้เหมาะสม
อ้างอิง:beabathailand.com

เด็กทารกแต่ละวัยต้องการอาหารปริมาณต่างกัน ดังนี้


- เด็ก 6 เดือน ต้องการข้าว 2 ช้อนโต๊ะ/1มื้อ/วัน

- เด็ก 7 เดือน ต้องการข้าว 3 ช้อนโต๊ะ/1มื้อ/วัน

- เด็ก 8 เดือน ต้องการข้าว 4 ช้อนโต๊ะ/2มื้อ/วัน

- เด็ก 9 - 12 เดือน ต้องการข้าว 4 ช้อนโต๊ะ/3มื้อ/วัน

หมายเหตุ : 1ช้อนโต๊ะ เทียบเท่า 15 มิลลิลิตร (ml) หรือ ครึ่งออนซ์ โดยประมาณ


เราขอแนะนำให้คุณเลือกความจุของเครื่องปั่นอาหารเด็กให้เหมาะสม โดยพิจารณาจากปริมาณอาหารที่คุณทำในหนึ่งครั้ง ซึ่งจะขึ้นอยู่กับความชื่นชอบและความสะดวกของคุณพ่อคุณแม่ หากคุณชอบทำอาหารให้ลูกน้อยครั้งละมาก ๆ เราขอแนะนำเครื่องปั่นอาหารเด็กที่มีโถปั่นความจุตั้งแต่ 800 - 1250 ml แต่หากคุณสะดวกที่จะทำอาหารให้ลูกบ่อย ๆ มีปริมาณอาหารที่เพียงพอต่อการรับประทานในแต่ละมื้อ คุณก็ควรเลือกเครื่องปั่นอาหารเด็กขนาดเล็กที่มีความจุของโถปั่นประมาณ 300 - 600 ml ครับ

3

เลือกเครื่องปั่นอาหารทารกที่ทำจากวัสดุปลอดภัย

เลือกเครื่องปั่นอาหารทารกที่ทำจากวัสดุปลอดภัย

แนะนำให้เลือกวัสดุที่ทนความร้อน ปราศจากสาร BPA (Bisphenol A) ที่เป็นอันตรายต่อการพัฒนาระบบประสาทและร่างกายเด็ก ไม่แตกหรือชำรุดง่าย ทนทาน เช่น แก้ว ซึ่งปัจจุบันมีแก้วที่ผสมพลาสติกช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและลดโอกาสแตกกรณีตกหล่นอย่างพลาสติกทนความร้อน ชนิด Polypropylene (PP), PES (Polyethersulfone) และ PPSU (Polyphenylsulfone) ที่มีคุณสมบัติทนความร้อนไม่ต่ำกว่า 110 องศาเซลเซียส และมีอายุใช้งานเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 6 เดือน

ในปัจจุบัน มีพลาสติกชนิดโคโพลีเอสเตอร์ (Copolyester) ยี่ห้อ Tritan ที่ปราศจากสาร BPA ทนความร้อนสูง ไม่แตกง่าย และมีลักษณะใสคล้ายแก้ว ช่วยให้มองเห็นอาหารและทำความสะอาดง่ายให้เป็นตัวเลือกเช่นกันครับ

4

เลือกเครื่องปั่นอาหารทารกที่มีฟังก์ชันหลากหลาย

เลือกเครื่องปั่นอาหารทารกที่มีฟังก์ชันหลากหลาย
อ้างอิง:beabathailand.com

ในปัจจุบัน อุปกรณ์ต่าง ๆ นั้นสามารถทำงานได้หลายหน้าที่มากขึ้น (Multifunction) ดังเช่น เครื่องปั่นอาหารที่นอกจากมีฟังก์ชันปั่นอาหารแล้ว ยังใช้อุ่นอาหาร ทำน้ำร้อน หุงข้าว หรือใช้ฆ่าเชื้อภาชนะ เช่น จุกขวดนม ได้อีกด้วย นอกจากนี้ ยังช่วยอำนวยความสะดวกและประหยัดค่าใช้จ่ายการซื้ออุปกรณ์เหล่านี้ได้มากขึ้น อีกทั้งลดเนื้อที่ในการจัดเก็บสิ่งของเนื่องจากเป็นการรวมหลายฟังก์ชันในอุปกรณ์เพียงชิ้นเดียวครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ เครื่องปั่นอาหารทารก ยี่ห้อไหนดี ปลอดภัย ปั่น นึ่ง บดได้

เมื่อทุกคนได้รู้จักวิธีการเลือกกันไปแล้ว ก็ถึงเวลาพบกับ 10 อันดับ เครื่องปั่นอาหารทารกยอดนิยม ที่มาพร้อมกับฟังก์ชันหลากหลาย แต่จะมีเครื่องปั่นจากแบรนด์ไหนตอบโจทย์ของคุณบ้าง มาชมกันเลยครับ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Philips Avent

เครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น SCF870/20

Philips Avent เครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น  SCF870/20 1

6,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เครื่องปั่นและนึ่งในโถเดียวกัน ปราศจากสาร BPA จัดเก็บได้ง่าย

2

BEABA

เครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น Neo

BEABA เครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น Neo 1

10,900 บาท

ราคาสูง

เครื่องปั่น 4 in 1 ดีไซน์ทันสมัย มีโถปั่นใหญ่ วัสดุคุณภาพดีเยี่ยม

3

HOMU

เครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น JW216

HOMU เครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น JW216 1

1,190 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เครื่องปั่นยอดฮิต ฟังก์ชันอเนกประสงค์ มีแผงควบคุมระบบสัมผัส

4

OONEW

เครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น Masterchef

OONEW เครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น Masterchef  1

4,590 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์สวยงาม หน้าจอแสดงผล LCD มาพร้อมฟังก์ชันเสริมพิเศษ

5

Dodo Love

เครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น Baby Food Processor

Dodo Love เครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น Baby Food Processor 1

1,518 บาท

ราคาปานกลาง

เครื่องปั่นอาหารสไตล์ Minimal มีฟังก์ชันนึ่ง ปุ่มหมุนใช้งานง่าย

6

Boboduck

เครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น F9005

Boboduck เครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น F9005 1

1,948 บาท

ราคาปานกลาง

เครื่องนึ่งและปั่น 4 in 1 หมุนตั้งเวลาได้ มีระบบเพื่อความปลอดภัย

7

Worldtech

เครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น WT-BFP_HB182E

Worldtech เครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น WT-BFP_HB182E 1

2,399 บาท

ราคาปานกลาง

รูปทรงโดดเด่น พร้อมโถปั่นขนาดใหญ่จุใจ มีฟังก์ชันหลากหลาย

8

TIXX

เครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น Food Supplement Machine

TIXX เครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น Food Supplement Machine 1

1,469 บาท

ราคาปานกลาง

ขนาดพอเหมาะ ใช้งานได้ 6 ฟังก์ชัน พร้อมระบบตัดไฟอัตโนมัติ

9

Dodo Love

เครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น Multipurpose Blender

Dodo Love เครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น Multipurpose Blender 1

289 บาท

ราคาต่ำ

ปั่นละเอียดด้วย 4 ใบมีด ใช้งานง่าย พกพาสะดวก ราคาย่อมเยา

10

Boboduck

เครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น F6258

Boboduck เครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น F6258 1

999 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ขนาดกะทัดรัด จับถนัดมือ โถปั่นทำจากแก้ว ทนทานต่อความร้อน

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Philips Aventเครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น SCF870/20

เครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น  SCF870/20 1
อ้างอิง:philips.co.th
ราคาอ้างอิง
6,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
6,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เครื่องปั่นและนึ่งในโถเดียวกัน ปราศจากสาร BPA จัดเก็บได้ง่าย

หากคุณกำลังมองหาเครื่องปั่นอาหารเด็กที่ใช้งานง่ายและมีฟังก์ชันนึ่ง เราขอแนะนำเครื่องนี้เลยครับ เนื่องจากเป็นเครื่องปั่นอาหารมาพร้อมกับกำลังมอเตอร์ 400 W และโถปั่นความจุ 800 ml ซึ่งทำจากพลาสติก Tritan มีความทนทาน ปราศจากสาร BPA จึงปลอดภัยกับลูกน้อยอย่างแน่นอน จุดเด่นคือ คุณสามารถใช้ปั่นและนึ่งอาหารภายในโถเดียวกันได้ง่าย ๆ เพียงแค่พลิกกลับด้าน จึงช่วยประหยัดเวลาในการทำอาหาร ยิ่งไปกว่านั้น ด้วยรูปทรงที่เล็ก จึงจัดเก็บได้ง่าย ไม่เปลืองพื้นที่นั่นเองครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

BEABAเครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น Neo

ราคาอ้างอิง
10,900 บาท
ราคาสูง

เครื่องปั่น 4 in 1 ดีไซน์ทันสมัย มีโถปั่นใหญ่ วัสดุคุณภาพดีเยี่ยม

สำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องปั่นอาหารเด็กที่ทำได้ปริมาณมากในครั้งเดียวแล้วล่ะก็ เครื่องปั่นรุ่นนี้ตอบโจทย์ของคุณได้ดีทีเดียว ด้วยดีไซน์ที่สวยทันสมัย มาพร้อมกับโถปั่นขนาดใหญ่ ซึ่งมีความจุมากถึง 1250 ml ผลิตจากแก้วคุณภาพดีเยี่ยม จึงทนทาน ปราศจากสาร BPA และไม่มีกลิ่นตกค้าง ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีระบบไอน้ำที่กระจายความร้อนได้ทั่วถึง คุณจึงสามารถใช้งานได้แบบ 4 in 1 ไม่ว่าจะปั่น, นึ่ง, อุ่น และละลายน้ำแข็งได้ภายใน 15 นาที คุ้มค่ากับการลงทุนแน่นอนครับ

No.3

HOMUเครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น JW216

ราคาอ้างอิง
1,190 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เครื่องปั่นยอดฮิต ฟังก์ชันอเนกประสงค์ มีแผงควบคุมระบบสัมผัส

สำหรับเครื่องปั่นอาหารเด็กยอดฮิตรุ่นนี้ โดดเด่นด้วยดีไซน์สุดน่ารักสไตล์ญี่ปุ่นตาม Concept ของแบรนด์ HOMU ซึ่งเป็นเครื่องปั่นที่มีกำลังมอเตอร์ 300 W จึงปั่นได้ละเอียด พร้อมทั้งโถปั่นขนาด 1050 ml ที่ทำจากพลาสติก Tritan อย่างดี จึงแข็งแรงและปลอดภัย ไม่มีสาร BPA นอกจากนี้ ยังใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ โดยมีแผงควบคุมระบบสัมผัส ซึ่งคุณสามารถใช้ทำอาหารให้เจ้าตัวน้อยได้ง่าย ๆ ใน 4 ขั้นตอน ได้แก่ ใส่อาหาร, เติมน้ำ, กดปุ่ม Power และเลือกเมนูนึ่งหรือปั่นได้เลยครับ

No.4

OONEWเครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น Masterchef

เครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น Masterchef  1
อ้างอิง:central.co.th
ราคาอ้างอิง
4,590 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์สวยงาม หน้าจอแสดงผล LCD มาพร้อมฟังก์ชันเสริมพิเศษ

หากคุณต้องการเครื่องปั่นอาหารเด็กที่มาพร้อมกับฟังก์ชันเสริมครบครัน ห้ามพลาดเครื่องนี้เลยนะครับ เนื่องจากใช้งานได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะปั่น, นึ่ง, สับ, อุ่น, ฆ่าเชื้อขวดนม หรือแม้กระทั่งหุงข้าว ด้วยกำลังมอเตอร์ 200 W พร้อมกับโถปั่นความจุ 1000 ml อีกทั้งยังปรับเปลี่ยนหรือตั้งค่าการทำงานได้ง่าย ๆ ด้วยปุ่มกดสัมผัสและหน้าจอแสดงผลแบบ LCD สุดทันสมัย และที่สำคัญคือ มีฟังก์ชันเสริมพิเศษอย่าง Keep Warm เพื่อรักษาความร้อน และ Tank Cleaning ช่วยทำความสะอาดหม้อต้มน้ำด้วยครับ

No.5

Dodo Loveเครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น Baby Food Processor

ราคาอ้างอิง
1,518 บาท
ราคาปานกลาง

เครื่องปั่นอาหารสไตล์ Minimal มีฟังก์ชันนึ่ง ปุ่มหมุนใช้งานง่าย

เครื่องปั่นอาหารเด็กสไตล์ Minimal เครื่องนี้ นอกจากดีไซน์สุดน่ารักแล้ว ยังมีฟังก์ชันนึ่งอาหารอีกด้วยนะครับ โดยมาพร้อมกับกำลังมอเตอร์ 120 W และโถปั่นอาหารขนาดใหญ่จุใจ 1000 ml ซึ่งตัวโถทำจากวัสดุปลอดภัยอย่างพลาสติก Tritan จึงปราศจากสาร BPA อีกทั้งยังมีหม้อเก็บน้ำ Stainless ที่ทนทาน ไม่เป็นสนิม ทำให้คุณใช้งานได้ยาวนาน เหมาะกับการทำอาหารให้เด็กทุกช่วงวัย และที่สำคัญคือ ปุ่มหมุนปรับโหมดที่ใช้งานได้ง่าย ไม่ซับซ้อน เพียงคุณหมุนซ้ายหรือขวาเท่านั้นเองครับ

No.6

Boboduckเครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น F9005

ราคาอ้างอิง
1,948 บาท
ราคาปานกลาง

เครื่องนึ่งและปั่น 4 in 1 หมุนตั้งเวลาได้ มีระบบเพื่อความปลอดภัย

คุณแม่คนไหนที่กังวลเรื่องความปลอดภัย เราขอแนะนำเครื่องนึ่งและปั่นอาหารเด็กรุ่นนี้เลยครับ เพราะมีโหมดการใช้งานแบบ 4 in 1 ได้แก่ ปั่น, นึ่ง, ต้ม และอุ่น ซึ่งมีประสิทธิภาพในการปั่นด้วยกำลังมอเตอร์ 300 W มาพร้อมใบมีดอย่างดี และโถปั่นที่ทำจากวัสดุ Tritan แข็งแรงและปลอดภัยต่อลูกน้อย ยิ่งไปกว่านั้น ยังใช้งานง่ายด้วยปุ่มหมุน โดยคุณสามารถตั้งเวลาปั่นและนึ่งได้ตามความต้องการ และยังโดดเด่นด้วยระบบเพื่อความปลอดภัย ช่วยตัดไฟอัตโนมัติเมื่อเครื่องเปียกหรือความร้อนสูงเกินไปด้วยครับ

No.7

Worldtechเครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น WT-BFP_HB182E

เครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น WT-BFP_HB182E 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,399 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
2,399 บาท
ราคาปานกลาง

รูปทรงโดดเด่น พร้อมโถปั่นขนาดใหญ่จุใจ มีฟังก์ชันหลากหลาย

เครื่องปั่นอีกรุ่นหนึ่งที่มีรูปทรงโดดเด่นไม่ซ้ำแบบใคร ดูสวยงามทันสมัย ด้วยหน้าจอแสดงผล Digital อีกทั้งยังมีโถปั่นขนาดใหญ่จุใจถึง 1200 ml ทำจากวัสดุพลาสติก Food Grade คุณจึงมั่นใจในความปลอดภัยได้เลย ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีกำลังมอเตอร์อยู่ที่ 150 W และระบบล็อกใบมีด จึงปั่นได้ละเอียด ไม่ว่าคุณจะปั่นอาหารหรือน้ำผลไม้ก็สะดวกสบาย นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชันที่หลากหลาย โดยคุณยังสามารถนำไปใช้นึ่ง อบไอน้ำ และอุ่นขวดนมได้นานสูงสุด 10 นาที เหมาะกับคุณแม่ยุคใหม่มาก ๆ เลยครับ

No.8

TIXXเครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น Food Supplement Machine

เครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น Food Supplement Machine 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
1,469 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
1,469 บาท
ราคาปานกลาง

ขนาดพอเหมาะ ใช้งานได้ 6 ฟังก์ชัน พร้อมระบบตัดไฟอัตโนมัติ

หากคุณกำลังมองหาเครื่องปั่นอาหารเด็กที่มีขนาดไม่เล็กและใหญ่จนเกินไป เครื่องปั่นอเนกประสงค์รุ่นนี้ตอบโจทย์ของคุณแน่นอนครับ เพราะมีโถปั่นที่จากพลาสติก Tritan ปราศจากสาร BPA โดยมีความจุอยู่ที่ 600 ml ซึ่งเป็นขนาดที่พอเหมาะ มาพร้อมกับกำลังมอเตอร์ 200 W และใบมีดรูปตัว S ทำให้ปั่นได้ละเอียด ยิ่งไปกว่านั้น ยังใช้งานได้ 6 ฟังก์ชัน ได้แก่ ปั่น, นึ่ง, อุ่น, ละลายอาหารแช่แข็ง, อบไอน้ำฆ่าเชื้อ และหุงข้าว และที่สำคัญคือ มีระบบตัดไฟอัตโนมัติเพื่อความปลอดภัยด้วยครับ

No.9

Dodo Loveเครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น Multipurpose Blender

ราคาอ้างอิง
289 บาท
ราคาต่ำ

ปั่นละเอียดด้วย 4 ใบมีด ใช้งานง่าย พกพาสะดวก ราคาย่อมเยา

คุณแม่คนไหนที่ต้องการเครื่องปั่นอาหารเด็กราคาสบายกระเป๋าแล้วล่ะก็ รุ่นนี้เป็นทางเลือกที่น่าสนใจทีเดียว เพราะเป็นเครื่องปั่นอาหารโดยเฉพาะ ซึ่งมาพร้อมกับโถปั่นขนาด 600 ml ที่ผลิตจากวัสดุพลาสติก Polypropylene คุณภาพดี อีกทั้งยังมีระบบการปั่น 4 ใบมีด ซึ่งมีความคมและแข็งแรง จึงทำให้สามารถปั่นอาหารได้เนียนละเอียด นอกจากนี้ ยังใช้งานง่ายด้วยปุ่มกดเดียวที่อยู่ด้านบน พกพาสะดวก ไม่เปลืองพื้นที่จัดเก็บ และราคายังย่อมเยาอีกด้วย เหมาะกับใครที่มองหาเครื่องปั่นอย่างเดียวครับ

No.10

Boboduckเครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น F6258

เครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น F6258 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
999 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
999 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ขนาดกะทัดรัด จับถนัดมือ โถปั่นทำจากแก้ว ทนทานต่อความร้อน

เป็นเครื่องปั่นอีกรุ่นหนึ่งจากแบรนด์ Boboduck ที่ตอบโจทย์สำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องปั่นอาหารเด็กเพียงอย่างเดียวเท่านั้น โดยรูปทรงของตัวเครื่องมีขนาดกะทัดรัด โดดเด่นด้วยดีไซน์สุดน่ารัก มาพร้อมกับกำลังมอเตอร์ขนาด 150 W และระบบปั่น 3 ใบมีด อีกทั้งโถปั่นความจุ 300 ml ยังทำจากแก้ว Borosilicate คุณภาพเยี่ยม จึงทนทานต่อความร้อนได้ดี และที่สำคัญคือ ใช้งานได้ง่าย จับถนัดมือ เพียงคุณกดจากด้านบนเพื่อให้เครื่องปั่นเริ่มทำงาน ซึ่งเหมาะสำหรับการปั่นอาหารครั้งละไม่มากครับ

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับเครื่องปั่นอาหารเด็ก

ผู้ปกครองมือใหม่ที่ไม่มั่นใจเกี่ยวกับการเลือกเครื่องปั่นอาหารเด็กและการใช้งานต่าง ๆ อยู่ ในวันนี้ เรามีคำตอบและคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันครับ

เวลาปั่นอาหารให้เด็ก จำเป็นต้องละเอียดมากน้อยขนาดไหน?

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

หากทารกอายุ 6 - 7 เดือน แนะนำให้ปั่นละเอียด เมื่ออายุ 7 - 12 เดือน ให้ปั่นจนเนื้ออาหารหยาบเพื่อความเหมาะสมกับประสิทธิภาพในการย่อยอาหารในแต่ละช่วงอายุ เนื่องจากหากทารกทานอาหารที่เนื้อหยาบหรือแข็งเกินไป นอกจากจะเพิ่มโอกาสการสำลักและอุดตันทางเดินหายใจแล้ว ยังสามารถเกิดลำไส้อักเสบจากอาหารที่ย่อยยากได้อีกด้วยครับ

ใช้เครื่องปั่นอาหารแบบมือถือหรือเครื่องปั่นทั่วไปในการบดอาหารเด็กได้ไหม?

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

สามารถใช้ได้ครับ แนะนำให้ปั่นอย่างละเอียดเนื่องจากเครื่องปั่นทั่วไปไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อปั่นอาหารโดยตรง ดังนั้นใบมีดอาจไม่ละเอียดถี่และมีกำลังวัตต์ไม่เท่าเครื่องปั่นอาหารเด็กโดยตรง ซึ่งอาจต้องใช้เวลาในการปั่นมากขึ้น ทั้งนี้ควรตรวจสอบให้มั่นใจว่าเนื้ออาหารนั้นละเอียดทุกส่วนไม่เหลือชิ้นส่วนอาหารขนาดใหญ่ไว้ด้วยจะดีที่สุดครับ

ในกรณีที่ไม่มีเครื่องปั่น สามารถทำอาหารเด็กอย่างไรให้ทานง่ายได้บ้าง?

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

แนะนำให้เน้นอาหารที่นึ่ง ต้มสุก เพราะทารกไม่ควรทานของดิบ และอาหารที่นึ่งหรือต้มทุกจะบดละเอียดได้ง่ายกว่า การบดนั้นสามารถใช้อุปกรณ์อื่น เช่น ด้านนูนของช้อน ด้านข้างของใบมีดหรือสาก อาหารทารกที่ดีควรมีความสุก สะอาด นิ่ม ไม่ปรุงรสเสริมมาก และครบหมู่อาหารครับ

บทส่งท้าย

จบไปแล้วนะครับ กับ 10 อันดับ เครื่องปั่นอาหารเด็กยอดนิยม ที่เรานำมาฝากทุกคนในวันนี้ มีรุ่นไหนถูกใจคุณบ้างไหมครับ หากยังไม่แน่ใจล่ะก็ คุณสามารถพิจารณาร่วมกับวิธีการเลือกเครื่องปั่นอาหารเด็กได้เช่นกัน เพื่อเป็นแนวทางให้คุณเลือกซื้อได้อย่างเหมาะสมและตรงกับความต้องการมากที่สุด อย่างไรก็ตาม เครื่องปั่นอาหารเด็กเป็นเพียงตัวช่วยเพื่อทำอาหารได้ง่ายยิ่งขึ้น หากคุณต้องการส่งเสริมโภชนาการที่ดีของลูกน้อย เราขอแนะนำให้คุณเลือกอาหารที่มีประโยชน์และเหมาะสมกับช่วงวัยของเขาด้วยนะครับ

TOP 5 เครื่องปั่นอาหารทารก แนะนำ

อันดับที่ 1: Philips Aventเครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น SCF870/20

อันดับที่ 2: BEABAเครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น Neo

อันดับที่ 3: HOMUเครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น JW216

อันดับที่ 4: OONEWเครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น Masterchef

อันดับที่ 5: Dodo Loveเครื่องปั่นอาหารเด็ก รุ่น Baby Food Processor

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. แม่และเด็ก
  3. ของใช้เด็กอ่อน
  4. 10 อันดับ เครื่องปั่นอาหารทารก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปลอดภัย ปั่น นึ่ง บดได้

ค้นหาตามหมวดหมู่