mybest
อาหารเสริมไลโคปีน

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สุขภาพ
  3. อาหารเสริม
  4. 10 ไลโคปีน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงผิว ชะลอวัย
  • 10 ไลโคปีน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงผิว ชะลอวัย 1
  • 10 ไลโคปีน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงผิว ชะลอวัย 2
  • 10 ไลโคปีน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงผิว ชะลอวัย 3
  • 10 ไลโคปีน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงผิว ชะลอวัย 4
  • 10 ไลโคปีน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงผิว ชะลอวัย 5

10 ไลโคปีน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงผิว ชะลอวัย

ไลโคปีนเป็นสารชนิดหนึ่งที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในวงการอาหารสุขภาพและโภชนาการในยุคปัจจุบัน เพราะมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระสูงมาก จึงช่วยลดความเสี่ยงจากอนุมูลอิสระที่ส่งผลกระทบต่อเซลล์ในร่างกายและช่วยปกป้องเซลล์และอวัยวะต่าง ๆ จากความเสียหายที่อาจเกิดจากสภาพแวดล้อมและอายุได้ ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว การบริโภคผักและผลไม้สด ๆ คือวิธีที่ดีในการรับประโยชน์จากไลโคปีนได้


อย่างไรก็ตาม การทานผักและผลไม้สดก็อาจเป็นเรื่องยากสำหรับหลาย ๆ คน ปัจจุบันจึงได้มีการผลิตอาหารเสริมไลโคปีนเพื่อตอบโจทย์ด้านสุขภาพ วันนี้เราจึงนำวิธีการเลือกอาหารเสริมไลโคปีนเบื้องต้นประกอบกับคำแนะนำจากเภสัชกร รวมทั้งยังมี 10 อาหารเสริมไลโคปีนที่น่าสนใจมาฝากกันด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 27/08/2023
ภก.ณัฐดนัย สุวัฑฒิต (บอส)
ผู้เชี่ยวชาญ
เภสัชกร / ผู้จัดการผลิตภัณฑ์บริษัทยา
ภก.ณัฐดนัย สุวัฑฒิต (บอส)

คุณบอสจบการศึกษาจากคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และกำลังศึกษาต่อ MBA คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปัจจุบันทำงานด้านการตลาด ตำแหน่ง Product Manager (ผู้จัดการผลิตภัณฑ์) บริษัทยาแห่งหนึ่ง และเป็นเจ้าของร้านยา (หุ้นส่วน) และปฎิบัติงานในร้านยาทั้งทั่วไปและร้านยาเชน (Part-time) คุณบอสเคยทำงานทั้งด้านการขาย การตลาด และเภสัชกรร้านยา รวมทั้งงานอาสาปฏิบัติงานที่ Hospitel ช่วงสถานการณ์ COVID-19 ด้วย และนอกเหนือจากงานในสายอาชีพแล้ว คุณบอสยังมีประสบการณ์ด้านงานเขียนบทความลงในเพจและเว็บไซต์ร้านยาขณะที่ทำงานร้านยาอีกด้วย

ประวัติของ ภก.ณัฐดนัย สุวัฑฒิต (บอส)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

ไลโคปีนช่วยอะไร เหมาะกับใครบ้าง

ไลโคปีนช่วยอะไร เหมาะกับใครบ้าง

ไลโคปีนเป็นสารในกลุ่มแคโรทีนอยด์ชนิดหนึ่ง ซึ่งไลโคปีนพบมากในผัก ผลไม้ที่มีแดง เช่น มะเขือเทศ มะละกอ ฝรั่งสีชมพู แตงโม ทับทิม เป็นต้น เป็นกลุ่มที่มีหน้าที่สำคัญเกี่ยวกับการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งไลโคปีนถือว่าเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่แรงที่สุดในกลุ่มแคโรทีนอยด์ (มีประสิทธิภาพสูงกว่าเบต้าแคโรทีน) ปกป้องเซลล์ที่ถูกทำร้ายจากมลภาวะ ช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ ชะลอวัย ขับล้างสารพิษต่าง ๆ ในร่างกาย มีหลายการศึกษาที่พบว่าไลโคปีนเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งได้อีกด้วย

โดยทั่วไปแล้วไลโคปีนจะพบได้มากที่สุดจากมะเขือเทศ ไม่ว่าจะเป็นมะเขือเทศสด หรือเป็นส่วนประกอบในอาหารต่างๆ แม้กระทั่งมะเขือเทศที่ผ่านความร้อนและกระบวนการต่าง ๆ ก็ยังคงมีไลโคปีนที่ร่างกายสามารถนำไปใช้ได้ เช่น น้ำมะเขือเทศ ซอสมะเขือเทศเอง ก็ยังคงมีไลโคปีนอยู่เช่นกัน ดังนั้น การทานอาหารเสริมไลโคปีนก็ยังคงเป็นคำตอบที่ดีในการเสริมสารอาหารที่มีประโยชน์ให้กับร่างกายและยังเทียบเท่ากับการได้รับไลโคปีนจากอาหารสด เพียงแต่จะมีความหลากหลายของสารอาหารอื่น ๆ ที่จะได้รับจากการทานผัก ผลไม้ โดยตรง

อาหารเสริมไลโคปีนจะเหมาะกับกลุ่มคนที่ไม่ชอบทานผัก ผลไม้ หรือทานผัก ผลไม้ในปริมาณน้อยในแต่ละวัน ซึ่งการทานอาหารเสริมไลโคปีนเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีในการเสริมสารอาหารและสารต้านอนุมูลอิสระที่จำเป็นกับร่างกาย และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนที่ต้องเผชิญกับมลภาวะต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นแสงแดด รังสียูวี ฝุ่นหรือควัน

วิธีการเลือกอาหารเสริมไลโคปีน

หลังจากทราบประโยชน์ของไลโคปีนแล้ว เรามาดูกันว่าควรจะเลือกซื้ออาหารเสริมไลโคปีนอย่างไร รูปแบบไหน ถึงจะได้อาหารเสริมไลโคปีนที่มีคุณภาพและหมาะสมกับตนเองมากที่สุด

1

เลือกอาหารเสริมไลโคปีน 30 mg และเป็นสูตรผสมวิตามินอื่นเสริม สำหรับผู้ที่ต้องการบำรุงผิว

สารไลโคปีนมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระที่แรงกว่าวิตามินบูสต์ผิวทั่วไปหลายเท่า จึงเป็นตัวช่วยที่สามารถลดการเสื่อมของเซลล์ผิว ลดการอักเสบผิวหนังและสร้างเกราะป้องกันแสงแดดได้ ซึ่งสำหรับคนที่ต้องการทานไลโคปีนเพื่อบำรุงผิวโดยเฉพาะ เราขอแนะนำดังนี้

แนะนำปริมาณความเข้มข้นของไลโคปีน 30 mg ต่อวัน

แนะนำปริมาณความเข้มข้นของไลโคปีน 30 mg ต่อวัน
ไลโคปีนเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่แรงที่สุด เพราะมีคุณสมบัติหลักในการลดการอักเสบ ลดการเสื่อมและปกป้องเซลล์จากมลภาวะ ทำให้เซลล์ผิวมีสุขภาพดีขึ้น ฟื้นฟูได้ดีขึ้น และด้วยคุณสมบัติของไลโคปีนที่เป็นเม็ดสีส้มแดง จึงมีการทดสอบแล้วว่าไลโคปีนจะช่วยสร้างเกราะป้องกันแสง รังสียูวี ไม่ให้ลงลึกเข้าสู่ชั้นผิว จึงยังช่วยให้ผิวขาวและสว่างใสขึ้นได้อีกด้วย

อาหารเสริมไลโคปีนสามารถบำรุงผิวได้ทุกวัย ตั้งแต่อายุน้อยจนถึงอายุมากเพราะไม่ว่าวัยไหนก็ต้องสัมผัสกับมลภาวะไม่แตกต่างกัน แต่ในผู้สูงอายุที่อาจมีความเสื่อมของผิวตามวัยแล้ว ดังนั้นเมื่อทานไลโคปีนไปก็จะไม่ได้ทำให้ผิวกลับมาอ่อนเยาว์เท่าผิวเด็กหรือทำให้อายุผิวน้อยลงได้ เพียงแต่ช่วยชะลอความเสื่อมและฟื้นบำรุงเพิ่มเติมได้เมื่อเปรียบเทียบกับผู้ที่ไม่ได้ทานไลโคปีนเลย

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้มีการศึกษาขนาดแนะนำอย่างแน่นอนในปัจจุบัน แต่สำหรับประเทศไทยในบุคคลทั่วไปจะแนะนำให้ทานประมาณ 30 mg ต่อวัน ซึ่งอาจแตกต่างกันเล็กน้อยในอาหารเสริมแต่ละยี่ห้อ รวมทั้งยังมีการศึกษาว่าสามารถทานเสริมได้สูงสุด 75 mg ต่อวันได้อย่างปลอดภัยโดยที่ไม่มีผลข้างเคียง แต่ยังไม่ขอแนะนำให้ทานจนถึงขนาดสูงสุด เพราะโดยทั่วไปแล้วเราพบสารนี้ได้จากอาหารที่ทานเข้าไปในทุกวันด้วยอยู่แล้ว


นอกจากนี้ การทานไลโคปีนมากเกินความต้องการก็ไม่ได้ทำให้เห็นผลเร็วขึ้นเนื่องจากร่างกายไม่สามารถนำไปใช้ได้หมดก็จะถูกขับทิ้งไป เพราะผลิตภัณฑ์จากไลโคปีนมักสกัดมาจากมะเขือเทศ ซึ่งมีฤทธิ์เป็นกรด จึงอาจทำให้ระคายเคืองกระเพาะอาหารได้ หากทานมากเกินไปอาจทำให้คลื่นไส้อาเจียนได้ ทั้งนี้ยังไม่มีการศึกษาที่พบถึงพิษที่เกิดขึ้นจากไลโคปีน

เลือกสูตรผสมสารอาหารบำรุงผิวอื่น ๆ เพิ่มเติม เพื่อเสริมประสิทธิภาพการดูดซึม

เลือกสูตรผสมสารอาหารบำรุงผิวอื่น ๆ เพิ่มเติม เพื่อเสริมประสิทธิภาพการดูดซึม
อันที่จริงแล้วในประเทศไทยจะยังไม่ค่อยมีอาหารเสริมสูตรไลโคปีนอย่างเดียวเป็นหลัก จะมีแค่บางยี่ห้อที่จะชูเรื่องไลโคปีนจริง ๆ โดยส่วนใหญ่จะผสมอยู่ในอาหารเสริมอื่น ๆ ซึ่งที่พบเห็นได้บ่อยก็จะมีอาหารเสริมอนุมูลอิสระหรือพวกกลุ่มวิตามินรวมมากกว่า สำหรับอาหารเสริมที่เน้นเรื่องไลโคปีนเพื่อช่วยในการบำรุงผิวเป็นหลักจะมีส่วนผสมของสารอาหารอื่น ๆ ดังนี้

วิตามินอี ช่วยบำรุงผิวและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว เหมาะเป็นตัวเลือกสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวแห้ง หยาบกร้าน และยังช่วยเสริมฤทธิ์กับไลโคปีนให้ประสิทธิภาพการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระดีขึ้น
เบต้าแคโรทีน เป็นสารกลุ่มเดียวกับไลโคปีน เป็นตัวช่วยสร้างเกราะป้องกันแสงแดดและรังสียูวี รวมทั้งช่วยฟื้นฟูผิวจากมลภาวะ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องเผชิญมลภาวะบ่อย ๆ โดยเฉพาะผู้ที่ต้องทำงานกลางแจ้งเป็นเวลานาน ๆ ต้องเจอกับแสงแดดและรังสียูวี
อะเซโรล่าเชอรี่ เป็นตัวช่วยบำรุงผิว ลดเลือนริ้วรอย ฟื้นฟูผิวจากมลภาวะ ช่วยปรับสมดุลผิว เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการฟื้นบำรุงผิว รวมทั้งกลุ่มผู้สูงอายุที่มีปัญหาริ้วรอยและยังเป็นแหล่งของวิตามินซีด้วย

หากใครที่ต้องการบำรุงผิวกระจ่างใส โดยเฉพาะอย่างยิ่งในผู้ที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำจากแดด รังสียูวี หรือมลภาวะ หรือแม้แต่กลุ่มที่ต้องการเสริมด้วยวัตถุประสงค์อื่น ๆ ขอแนะนำให้เลือกไลโคปีนในรูปแบบสูตรผสมมากกว่า เพราะไลโคปีนมักละลายและดูดซึมร่วมกับไขมัน การเสริมวิตามินอื่น ๆ เข้าไป เช่น วิตามินอี นอกจากช่วยเสริมฤทธิ์การต้านอนุมูลอิสระแล้วยังช่วยเป็นตัวพาในการดูดซึมและนำไปใช้อีกด้วย หรือหากเสริมกับเบต้าแคโรทีนก็จะช่วยให้ได้สารอาหารที่หลากหลาย เสริมฤทธิ์การทำงานและยังช่วยเลียนแบบการได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์จากธรรมชาติอีกด้วย

2

เลือกอาหารเสริมไลโคปีน 15 mg สำหรับบำรุงสุขภาพทั่วไป

สำหรับหลาย ๆ คนที่ต้องการบำรุงสุขภาพโดยรวมทั่วไปโดยที่ไม่เน้นแต่เรื่องผิว ก็สามารถรับประทานอาหารเสริมไลโคปีนได้เช่นกัน โดยสามารถพิจารณาปัจจัยการเลือกซื้อเบื้องต้นได้ดังต่อไปนี้

แนะนำปริมาณความเข้มข้นของไลโคปีน 15 mg ต่อวัน ถือว่าเพียงพอสำหรับบำรุงร่างกายทั่วไป

แนะนำปริมาณความเข้มข้นของไลโคปีน 15 mg ต่อวัน ถือว่าเพียงพอสำหรับบำรุงร่างกายทั่วไป
ไลโคปีนยังมีคุณสมบัติอื่น ๆ ที่สำคัญคือ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการเสื่อมของเซลล์ ขับล้างสารพิษ เพราะตัวไลโคปีนเองเป็นสร้างต้านอนุมูลอิสระที่แรงที่สุดในกลุ่มของแคโรทีนอยด์ (พวกเบต้าแคโรทีน) โดยมีการศึกษาพบว่าช่วยลดการอักเสบตามบริเวณต่าง ๆ ลดอัตราเสี่ยงการเกิดมะเร็งได้ ไม่ว่าจะเป็นมะเร็งลำไส้ มะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งทางเดินอาหาร มะเร็งปากมดลูก มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งเต้านม มะเร็งผิวหนังได้ นอกจากนี้ ยังพบว่ามีส่วนช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้อีกด้วย

สำหรับผู้ที่มีสุขภาพโดยรวมดีและทานอาหารได้เป็นปกติ โดยทั่วไปแล้วการทานไลโคปีนวันละ 15 mg ร่วมกับอาหารเสริมที่มีสารอาหารหรือวิตามินอื่น ๆ ร่วมด้วยก็เพียงพอ เพราะจะได้รับสารอาหารนี้จากอาหารที่ทานเป็นมื้อปกติอยู่แล้ว แต่หากต้องการอาหารเสริมที่ช่วยในการเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระ การทานอาหารเสริมไลโคปีนเพิ่มในปริมาณที่กล่าวมานี้ก็ถือว่าเพียงพอ

พิจารณาสารอาหารที่ช่วยบำรุงร่างกายด้านต่าง ๆ ในอาหารเสริมไลโคปีน

พิจารณาสารอาหารที่ช่วยบำรุงร่างกายด้านต่าง ๆ ในอาหารเสริมไลโคปีน
สำหรับกลุ่มที่สุขภาพโดยรวมปกติ ขอแนะนำให้ทานอาหารเสริมที่มีสารอาหารและวิตามินอื่น ๆ ร่วมด้วย ทั้งที่อยู่ในสูตรผสมในผลิตภัณฑ์เดียวกัน เช่น วิตามินอี เบต้าแคโรทีน อะเซโรล่า เชอร์รี่ หรือกลุ่มเบอร์รี่ต่าง ๆ เหมือนกับกลุ่มที่ต้องการบำรุงด้านผิว แต่ก็ยังมีสารอาหารอื่น ๆ ที่แนะนำให้ทานเพิ่มเติมหากต้องการการบำรุงที่หลากหลาย เช่น

・กลุ่มคนที่มีประวัติครอบครัวเป็นมะเร็ง อาจต้องการสารต้านอนุมูลอิสระที่มากขึ้นเพื่อเป็นตัวช่วยลดความเสี่ยงและโอกาสการเกิดมะเร็ง อาจเลือกเสริมเป็นสารต้านอนุมูลอิสระตัวอื่น ๆ เช่น
โคเอนไซม์ คิวเทน เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องและฟื้นฟูเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายให้ทำงานได้อย่างเป็นปกติ
สารสกัดจากเมล็ดองุ่น เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีส่วนช่วยเรื่องผิวพรรณและสายตา

・กลุ่มที่ต้องการบำรุงโดยทั่วไป เพิ่มสารอาหารที่มีประโยชน์จากผักและผลไม้ เพื่อให้ได้สารอาหารและวิตามินที่ครบถ้วนควรเลือกเสริมสารอาหารต่าง ๆ นอกจากไลโคปีนไปด้วย เช่น
ไฟเบอร์ ที่ช่วยปรับสมดุลลำไส้ เป็นพรีไบโอติกส์ ช่วยให้การขับถ่ายเป็นไปอย่างปกติ
คลอโรฟิลล์ที่ช่วยขับสารพิษในลำไส้และยังมีสารช่วยให้การทำงานของแบคทีเรียที่ดีในลำไส้ทำงานได้อย่างเป็นปกติ
วิตามินและแร่ธาตุแบบรวม เพื่อให้ได้สารอาหารที่ครบถ้วนและสมดุล

นอกจากนี้ การทานวิตามินรวม เช่น Centrum หรือยี่ห้ออื่น ๆ ก็มีไลโคปีนที่เพียงพอต่อวันสำหรับผู้ที่มีสุขภาพโดยรวมปกติดีก็ถือเป็นอีกตัวเลือกที่ดีเช่นกัน
3

เลือกอาหารเสริมไลโคปีนปริมาณ 6 mg ต่อวัน สำหรับการป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมากโดยเฉพาะ

เลือกอาหารเสริมไลโคปีนปริมาณ 6 mg ต่อวัน สำหรับการป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมากโดยเฉพาะ

ปัจจุบันมีการศึกษาที่ยืนยันแล้วว่าไลโคปีนสามารถลดความเสี่ยงต่อมะเร็งต่อมลูกหมากได้ โดยการไปลดสารก่อมะเร็งที่ทำให้ต่อมลูกหมากเจริญผิดปกติหรือสาร PSA จึงลดความเสี่ยงที่ต่อมลูกหมากจะเจริญผิดปกติจนกลายไปเป็นมะเร็งได้ สำหรับการลดความเสี่ยงมะเร็งต่อมลูกหมากนั้นมีการศึกษาว่าการรับประทานไลโคปีนปริมาณ 6 mg ต่อวัน ก็เพียงพอ ในเคสที่ต้องการป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมากโดยเฉพาะ 


นอกจากนี้ ยังมีสารในกลุ่มฟลาโวนอยด์ที่พบมากในผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองที่ช่วยปรับสมดุลให้กับฮอร์โมนเพศในร่างกาย เซซามีนที่พบในงาดำ ช่วยลดโอกาสการเจริญเติบโตอย่างผิดปกติของเซลล์ซึ่งส่งผลต่อเซลล์ต่อมลูกหมาก และยังมีวิตามินดี วิตามินอี ซีลิเนียมและสังกะสีที่ช่วยเสริมฤทธิ์การต้านอนุมูลอิสระและปรับสมดุลฮอร์โมนเพศชาย จึงช่วยลดโอกาสการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมากได้เช่นกัน ดังนั้น ผู้ที่ต้องการป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมากก็สามารถเลือกอาหารเสริมที่มีสารดังที่กล่าวไปนี้เป็นส่วนผสมนี้อยู่ด้วยก็จะช่วยกันเสริมประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

4

เลือกอาหารเสริมไลโคปีนจากรูปแบบผลิตภัณฑ์

เลือกอาหารเสริมไลโคปีนจากรูปแบบผลิตภัณฑ์

ปัจจุบันอาหารเสริมไลโคปีนมีรูปแบบให้เลือกหลากหลาย ซึ่งแต่ละรูปแบบจะมีข้อดี-ข้อเสียที่ต่างกันไป โดยผู้ทานสามารถเลือกซื้อรูปแบบที่ตอบโจทย์ความต้องการและความสะดวกของตนเองได้ ดังนี้


รูปแบบเม็ดหรือแคปซูล

ข้อดี เป็นรูปแบบที่สะดวกและทานง่ายมากที่สุด สามารถทานจำนวนเม็ดตามปริมาณที่กำหนดบนบรรจุภัณฑ์ และไม่ค่อยมีรสหรือกลิ่นติดหลังทานเหมือนแบบชงดื่ม 

ข้อเสีย ไม่ตอบโจทย์คนที่ไม่ชอบทานยาเม็ดหรือทานยายาก รวมทั้งคนที่มีปัญหาในการย่อยอาหารอาจจะดูดซึมได้ไม่ดี


・รูปแบบผงชง 
ข้อดี ได้สารอาหารที่มีประโยชน์ที่หลากหลาย รับประทานได้ง่ายโดยการนำไปผสมแล้วดื่มกับเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ สามารถผสมสารอาหารที่มีประโยชน์ได้หลายชนิดเข้าด้วยกัน
ข้อเสีย ตัวเลือกยี่ห้อยังมีไม่มาก และแม้จะได้สารอาหารที่หลากหลายแต่ในแต่ละตัวจะได้ปริมาณไม่มาก เหมาะกับผู้มีสุขภาพดีที่ต้องการบำรุงโดยทั่วไปที่อาจจะกังวลในเรื่องของผิวพรรณเป็นหลัก (1 Serving ให้ไลโคปีน 15 mg สารอาหารอื่น ๆ มีครบแต่ในปริมาณน้อย)

・รูปแบบเยลลี่พร้อมทาน
ข้อดี พกพาได้ง่าย เป็นรูปแบบพร้อมทานมีความสะดวก สามารถทานแทนของว่างระหว่างมื้อและยังได้ประโยชน์
ข้อเสีย ตัวเลือกยี่ห้อยังมีไม่มาก ให้สารอาหารที่หลากหลายแต่ในแต่ละตัวจะให้ปริมาณไม่มาก (1 ซอง จะมีไลโคปีน 15 mg สารอาหารอื่น ๆ มีครบแต่ในปริมาณน้อย) และยังมีการใส่สารปรุงแต่งและสารกันเสีย จึงอาจเหมาะเป็นอาหารว่างสำหรับผู้ที่ต้องการประโยชน์ด้านสุขภาพเพิ่มเติมมากกว่า

สำหรับประโยชน์และรูปแบบอาจจะมีประสิทธิภาพไม่แตกต่างกัน แต่หากให้เปรียบเทียบตัวเลือกแล้วการเลือกแบบสารสกัดเข้มข้นน่าจะดีที่สุด
5

เลือกอาหารเสริมไลโคปีนที่ได้มาตรฐานเรื่องความปลอดภัยและการผลิต

เลือกอาหารเสริมไลโคปีนที่ได้มาตรฐานเรื่องความปลอดภัยและการผลิต
ปัจจัยเพิ่มเติมที่ควรคำนึงถึงคือในเรื่องความปลอดภัยและมาตรฐานการผลิตเพื่อให้มั่นใจว่ามีวัตถุดิบและส่วนประกอบที่ได้มาตรฐาน เช่น นำเข้าและขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องจากองค์การอาหารและยา (อย.) หรือหากเป็นผลิตภัณฑ์ที่นำเข้ามาเองหรือสั่งซื้อจากต่างประเทศก็ควรพิจารณาว่าได้การรับรองจากองค์การอาหารและยาจากประเทศนั้น ๆ แล้วหรือไม่ รวมทั้งได้รับรองมาตรฐานการผลิตหลัก ๆ เช่น GMP

ทั้งนี้ แม้ผลิตภัณฑ์จะได้การรับรองมาตรฐานการผลิตแต่ผู้ทานควรพิจารณาเรื่องปริมาณที่ได้รับต่อวัน เพราะตามที่ได้กล่าวไปว่าไลโคปีนจะพบได้ในอาหารหลายชนิด รวมถึงอาหารเสริมตัวอื่นที่ทานอาจจะผสมไลโคปีนอยู่ด้วย หากต้องการเสริมไลโคปีนเพิ่มเติมควรทานตามขนาดที่ระบุไว้เพื่อป้องกันการได้รับไลโคปีนมากเกินไป

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 ไลโคปีน ยี่ห้อไหนดี บำรุงผิว ชะลอวัย

ถัดไปเราได้คัดเลือกอาหารเสริมไลโคปีนมาแนะนำเพิ่มเติมกันด้วย โดยมีทั้งแบบยี่ห้อที่เน้นเฉพาะไลโคปีนเข้มข้น ยี่ห้อที่มีสารอาหารช่วยบำรุงร่างกาย และบำรุงผิวเพิ่มเติม เช่น Vitamin C, Vitamin E ตลอดจนไฟเบอร์กากใยอาหารช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน

Hi-Balanz

อาหารเสริมไลโคปีน Lycopene

Hi-Balanz อาหารเสริมไลโคปีน Lycopene 1

650 บาท

ราคาปานกลาง

อัดแน่นไปด้วยไลโคปีน ปรับผิวดูกระจ่างใส ปกป้องผิวจาก UV

VISTRA

อาหารเสริมไลโคปีน Tomato Extract Plus Beta-Carotene

VISTRA  อาหารเสริมไลโคปีน Tomato Extract Plus Beta-Carotene 1

595 บาท

ราคาปานกลาง

สกัดจากมะเขือเทศ มี Vitamin E บำรุงผิว เม็ดเล็กทานง่าย

Giffarine

อาหารเสริมไลโคปีน Lycopene

Giffarine อาหารเสริมไลโคปีน Lycopene 1

512 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ตัวช่วยสำคัญสู่ความมหัศจรรย์แห่งผิวดีจากภายในสู่ภายนอก

Supurra

อาหารเสริมไลโคปีน Tomato Extract

Supurra  อาหารเสริมไลโคปีน Tomato Extract  1

580 บาท

ราคาปานกลาง

ยับยั้งและป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก ลดผิวอักเสบด้วยทับทิม

Biovitt

อาหารเสริมไลโคปีน Lycophene Complex

Biovitt  อาหารเสริมไลโคปีน Lycophene Complex 1

790 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ผงชงละลายน้ำ ไม่มีกลิ่นมะเขือเทศ บำรุงผิวและระบบขับถ่าย

SPREGE

อาหารเสริมไลโคปีน Lycopene

SPREGE อาหารเสริมไลโคปีน Lycopene  1

1,249 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ตัวช่วยพิเศษสำหรับคนที่มีผิวอ่อนแอ บอบบาง ไวต่อแสงแดด

Positif

อาหารเสริมไลโคปีน Lycopene Tocotrienol Soft Capsule Pack x4

Positif  อาหารเสริมไลโคปีน Lycopene Tocotrienol Soft Capsule Pack x4 1

1,749 บาท

ราคาสูง

บรรจุมาในแคปซูลนิ่ม ดูดซึมไว เทียบเท่ามะเขือเทศ 33 ลูก

Khaolaor

อาหารเสริมไลโคปีน Gaccopene

Khaolaor  อาหารเสริมไลโคปีน Gaccopene 1

600 บาท

ราคาปานกลาง

มีทั้งสารสกัดจากมะเขือเทศและฟักข้าว มีสรรพคุณบำรุงร่างกาย

Colly

อาหารเสริมไลโคปีน Collagen Plus Lycopene

Colly  อาหารเสริมไลโคปีน Collagen Plus Lycopene 1

495 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รสชาติดื่มง่าย มีสารอาหารช่วยบำรุงทั้งผิวและบำรุงร่างกาย

Amsel

อาหารเสริมไลโคปีน Lycopene Plus

Amsel อาหารเสริมไลโคปีน Lycopene Plus 1

450 บาท

ราคาต่ำ

มีไลโคปีนและวิตามินรวม บำรุงสายตา เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้

Hi-Balanzอาหารเสริมไลโคปีน Lycopene

อาหารเสริมไลโคปีน Lycopene 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
650 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
650 บาท
ราคาปานกลาง

อัดแน่นไปด้วยไลโคปีน ปรับผิวดูกระจ่างใส ปกป้องผิวจาก UV

ไลโคปีนจากแบรนด์ Hi-Balanz มาพร้อมกับสารสกัดจากมะเขือเทศที่อุดมไปด้วย Lycopene เข้มข้น ทำให้อาหารเสริมตัวนี้ค่อนข้างตอบโจทย์กับผู้ที่ต้องการทานไลโคปีนเพื่อให้เห็นผลโดยตรงกับเรื่องผิวพรรณ เพราะไลโคปีนจัดอยู่ในกลุ่มของ Antioxidant ที่มีส่วนช่วยในการลดการเสื่อมของคอลลาเจนเดิมของผิว ปกป้องผิวจากรังสี UV ปรับสภาพผิวให้เคยหมองคล้ำให้กลับมาดูกระจ่างใสอย่างดูมีสุขภาพดี


ในส่วนของปริมาณไลโคปีนที่ทางแบรนด์ใส่มาอยู่ที่ 60 มิลลิกรัมต่อ 1 แคปซูล ซึ่งถือว่ายังไม่เกินปริมาณสูงสุดที่ควรได้รับต่อวัน ดังนั้นการทานที่แนะนำคือเพียง 1 เม็ดต่อวันโดยจะทานช่วงใดของวันก็ได้ก็ถือว่าเพียงพอ เพราะว่าเทียบเท่าได้กับการทานมะเขือเทศสดหลายลูกเลยค่ะ

รายการสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

VISTRA อาหารเสริมไลโคปีน Tomato Extract Plus Beta-Carotene

ราคาอ้างอิง
595 บาท
ราคาปานกลาง

สกัดจากมะเขือเทศ มี Vitamin E บำรุงผิว เม็ดเล็กทานง่าย

VISTRA Tomato Extract Plus Beta-Carotene เป็นอาหารเสริมที่สกัดจากมะเขือเทศเข้มข้น มีปริมาณไลโคปีน 6 มิลลิกรัม รวมถึงมีสัดส่วนของเบต้า-แคโรทีน 4.5 มิลลิกรัม ซึ่งเป็นสารที่อยู่ในกลุ่มเดียวกันกับไลโคปีน มีคุณสมบัติในการสร้างเกราะป้องกันแสงแดดและรังสี UV มีส่วนช่วยในการฟื้นฟูผิวที่คล้ำเสียจากแสงแดดให้กลับมาอยู่ในสภาวะปกติ ลดผิวแห้งกร้าน ลอกเป็นขุยหรือปัญหาผิวคันจากอาการแห้ง ให้ผิวดูอิ่มน้ำมากขึ้น


แต่นอกเหนือจากสารสกัดของมะเขือเทศแล้ว ทางแบรนด์ยังได้ใส่ส่วนผสมของ Vitamin E มาอีก 7.66 มิลลิกรัม ซึ่ง Vitamin E ถือเป็นอีกหนึ่งสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยในเรื่องของความชุ่มชื้นและป้องกันผิวจากการอักเสบ ลดอาการแดงจากการไหม้แดดได้อีกด้วย สัดส่วนการทานที่แนะนำคือวันละ 1 เม็ดพร้อมมื้ออาหาร

Giffarineอาหารเสริมไลโคปีน Lycopene

ราคาอ้างอิง
512 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ตัวช่วยสำคัญสู่ความมหัศจรรย์แห่งผิวดีจากภายในสู่ภายนอก

อาหารเสริมไลโคปีนจาก Giffarine ชนิดแคปซูล มีส่วนผสมของสารสกัดจากมะเขือเทศ 385 มิลลิกรัม ให้ปริมาณไลโคปีนประมาณ 60 มิลลิกรัมหรือคิดเป็น 10% ถือว่าอยู่ในเกณฑ์เหมาะสมที่ควรได้รับต่อวัน เข้ามาทำหน้าที่บำรุงผิวโดยตรง ช่วยปกป้องผิวจากการโดนรังสี UV ทำร้าย พร้อมทั้งมีส่วนผสมของ Sodium-Ascorbate Vitamin C สังเคราะห์ที่ให้ประสิทธิภาพดี ดูดซึมง่าย ไม่ตกค้างในร่างกาย


ด้วยเหตุนี้ปริมาณการทานที่แนะนำคือวันละ 1 เม็ดก็เพียงพอ เพราะว่าในหนึ่งแคปซูลมีปริมาณไลโคปีนมากถึง 60 มิลลิกรัม หากทานวันละ 2 เม็ดก็อาจจะได้รับไลโคปีนในปริมาณที่มากเกินไป และเนื่องจากมีส่วนผสมของ Vitamin C แนะนำให้ดื่มน้ำเปล่าตามเยอะ ๆ ด้วยนะคะ เพราะ Vitamin C ละลายได้ดีในน้ำนั่นเองค่ะ

Supurra อาหารเสริมไลโคปีน Tomato Extract

ราคาอ้างอิง
580 บาท
ราคาปานกลาง

ยับยั้งและป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก ลดผิวอักเสบด้วยทับทิม

อาหารเสริมสกัดจากมะเขือเทศของแบรนด์ Supurra เหมาะสำหรับผู้ที่มองหาอาหารเสริมไลโคปีนที่เน้นการป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมากโดยเฉพาะ เพราะว่าปริมาณของไลโคปีนที่ใส่มาอยู่ที่แค่ 6 มิลลิกรัม เป็นปริมาณที่ทางแพทย์แนะนำว่าเพียงพอสำหรับเคสดังกล่าว เพราะเมื่อไลโคปีนแตกตัวออกและถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายไปแล้วจะทำหน้าที่ยับยั้งสาร PSA สาเหตุที่ทำให้ต่อมลูกหมากโตผิดปกติ ที่อาจลุกลามเป็นมะเร็งได้ในอนาคต


ยิ่งไปกว่านั้นยังมีสารสกัดจากธรรมชาติอีก 2 ชนิด อย่าง สารสกัดจากทับทิมที่อุดมไปด้วย Vitamin C สูง จัดอยู่ในกลุ่ม Anti-inflammatory ช่วยลดอาการอักเสบของผิว กระตุ้นให้ผิวฟื้นฟูคอลลาเจนเดิมของผิวที่สูญเสียไปจากการโดนแดด และมีสารสกัดจากส้มแดงในกลุ่มของ Antioxidant ป้องกันผิวจากแสงแดดได้ทั้ง UVA และ UVB

Biovitt อาหารเสริมไลโคปีน Lycophene Complex

ราคาอ้างอิง
790 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ผงชงละลายน้ำ ไม่มีกลิ่นมะเขือเทศ บำรุงผิวและระบบขับถ่าย

อาหารเสริมไลโคปีนจาก Biovitt อยู่ในรูปแบบผงชงละลายน้ำ ทานง่าย สะดวก ส่วนผสมหลักเป็นสารสกัดจากมะเขือเทศธรรมชาติเข้มข้น พร้อมด้วยสารสกัดอื่น ๆ ช่วยบำรุงผิว เช่น สารสกัดจาก Acerola Cherry, สารสกัดจากทับทิม, สารสกัดจากเมล่อน, สารสกัดจากองุ่น, สารสกัดจากกีวีฟรุต ช่วยฟื้นฟูผิวคล้ำเสีย ให้ความชุ่มชื้น มี Co Enzyme Q10 ในกลุ่ม Anti-Aging ตลอดจนกากใยอาหาร (FOS) เข้ามาช่วยเรื่องระบบขับถ่าย


หนึ่งกระป๋องมีปริมาณไลโคปีน 360 มิลลิกรัม สามารถแบ่งทานได้หลายครั้ง เพียงแค่ชงผสมน้ำเปล่า 100 มิลลิลิตร หรือจะผสมกับเครื่องที่คุณชื่นชอบไม่ว่าจะเป็นโยเกิร์ต, ชา หรือน้ำผลไม้ ปราศจากน้ำตาล สารกันเสียและไม่มีโปรตีนจากสัตว์ ไขมัน 0% ไม่มีกลิ่นของมะเขือเทศ ใครที่ไม่ชอบทานมะเขือเทศสามารถทานได้สบาย ๆ

SPREGEอาหารเสริมไลโคปีน Lycopene

อาหารเสริมไลโคปีน Lycopene  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,249 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ตัวช่วยพิเศษสำหรับคนที่มีผิวอ่อนแอ บอบบาง ไวต่อแสงแดด

อาหารเสริมผสมไลโคปีนจาก SPREGE เป็นผลิตภัณฑ์ที่ทางแบรนด์ระบุว่าเหมาะสำหรับคุณผู้ชายที่ต้องการป้องกันปัญหาต่อมลูกหมากโตโดยเฉพาะ ภายใน 1 แคปซูลจะประกอบไปด้วยส่วนผสมหลัก อย่าง สารสกัดจากถังเช่านำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา, สารสกัดจากมะเขือเทศซึ่งอุดมไปด้วยไลโคปีน มีส่วนช่วยเรื่องลดภาวะต่อมลูกหมากโต ป้องกันอาการปัสสาวะผิดปกติ เช่น ปัสสาวะติดขัด ปัสสาวะได้ไม่สุด และอื่น ๆ 


อย่างไรก็ตาม นอกจากสรรพคุณดังกล่าว ยังมีสารอาหารที่ช่วยบำรุงร่างกายอีกหลายชนิด เช่น สารสกัดจากบลูเบอร์รี่ในกลุ่ม Antioxidant, Vitamin B3, Vitamin B6, Vitamin B2 และ Vitamin B1 ช่วยบำรุงเรื่องระบบประสาทและสมอง บำรุงสายตา ช่วยเรื่องระบบการเผาพลาญของร่างกาย ทานวันละ 1 - 2 เม็ดพร้อมมื้ออาหารจะช่วยให้ดูดซึมได้ไวที่สุด

Positif อาหารเสริมไลโคปีน Lycopene Tocotrienol Soft Capsule Pack x4

ราคาอ้างอิง
1,749 บาท
ราคาสูง

บรรจุมาในแคปซูลนิ่ม ดูดซึมไว เทียบเท่ามะเขือเทศ 33 ลูก

POSITIF Lycopene Tocotrienol อาหารเสริมที่มีส่วนผสมของไลโคปีนสกัดจากมะเขือเทศสายพันธุ์ญี่ปุ่น ผ่านกระบวนการสกัดเฉพาะของแบรนด์ทำให้คงไว้ซึ่งคุณค่าทางโภชนาไว้เต็มเปี่ยม ปริมาณไลโคปีนต่อ 1 แคปซูลเทียบเท่าได้กับการทานมะเขือเทศสด ๆ ราว 33 ลูก นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของ Tocotrienol ในกลุ่ม Antioxidant ซึ่งเป็น Vitamin E ตัวใหม่ล่าสุดที่มีประสิทธิภาพดีกว่า Vitamin E รูปแบบเดิมหลายเท่าตัว 


ในหนึ่งแคปซูลมีสารสกัดจากมะเขือเทศ 100 มิลลิกรัม ปริมาณการทานที่แนะนำคือวันละ 1 เม็ดหลังอาหาร มีส่วนช่วยในการปกป้องการเสื่อมของคอลลาเจน ให้ผิวดูเรียบลื่น โดยข้อดีอีกอย่างที่น่าสนใจคือทางแบรนด์บรรจุสารอาหารมาใน Soft Capsules ปราศจากแป้ง แตกตัวได้ไวและดูดซึมง่าย ไม่ระคายเคืองกระเพาะ

Khaolaor อาหารเสริมไลโคปีน Gaccopene

ราคาอ้างอิง
600 บาท
ราคาปานกลาง

มีทั้งสารสกัดจากมะเขือเทศและฟักข้าว มีสรรพคุณบำรุงร่างกาย

อีกหนึ่งอาหารเสริมไลโคปีนจากแบรนด์ไทย อย่าง ขาวละออ (Khaolaor) โดยตัวนี้ทางแบรนด์ระบุว่ามีส่วนผสมของสารสกัดจากมะเขือเทศ 200 มิลลิกรัม อุดมไปด้วยไลโคปีน และสารสกัดจากฟักข้าว 300 มิลลิกรัม มีสรรพคุณเป็นยาสมุนไพรช่วยบำรุงร่างกายหลายอย่าง เช่น บำรุงปอด, ช่วยแก้ร้อนใน, ปรับสมดุลน้ำตาลในเลือด, ป้องกันโรคหัวใจ, ป้องกันการเกิดลิ่มเลือด ตลอดจนลดความเสี่ยงของภาวะต่อมลูกหมากโต และอื่น ๆ 


ดังนั้นนอกจากจะมีส่วนช่วยในการบำรุงผิวแล้ว ยังมีส่วนช่วยในการบำรุงร่างกาย สามารถทานได้ทุกช่วงวัย ปราศจากสารปรุงแต่งเพิ่มเติม โดยทางแบรนด์แนะนำให้ทานวันละ 2 - 3 เม็ดหลังอาหาร บรรจุมาในแคปซูลทานง่าย ซึ่งถือว่าอยู่ในปริมาณที่ไม่เกินสัดส่วนสูงสุดที่ควรได้รับต่อวัน ผ่านการรับรองมาตรฐาน GMP ว่าปลอดภัยแน่นอนค่ะ

Colly อาหารเสริมไลโคปีน Collagen Plus Lycopene

ราคาอ้างอิง
495 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รสชาติดื่มง่าย มีสารอาหารช่วยบำรุงทั้งผิวและบำรุงร่างกาย

มาต่อกันที่ Colly กันบ้างนะคะกับ Collagen Plus Lycopene อาหารเสริมคอลลาเจนผสมไลโคปีน มีส่วนผสมของคอลลาเจนกว่า 65% เข้าตรงฟื้นฟูผิว เพิ่มความยืดหยุ่น ให้ผิวดูกระชับและเรียบเนียน มีสารสกัดจากมะเขือเทศหรือไลโคปีนที่ใส่มามีปริมาณ 60 mg ช่วยลดการเสื่อมของเซลล์จากมลภาวะ ฝุ่นละออง และรังสี UV มีคุณสมบัติช่วยลดอาการอักเสบของผิว รวมถึงสร้างเกราะป้องกันให้ผิวแข็งแรง ช่วยให้ผิวไม่ระคายเคืองง่าย


ทว่าสิ่งที่น่าสนใจนอกเหนือจากคอลลาเจนและไลโคปีนคือทางแบรนด์ได้ใส่ส่วนผสมอื่น ๆ เข้ามาด้วย เช่น Glycine กรดอะมิโนที่ช่วยบำรุงระบบประสาทและสมอง มี Vitamin C เสริมสร้างภูมิคุ้มกันร่างกาย และ Zinc Amino Acid Chelate ควบคุมสมดุลของระบบเผาผลาญร่างกาย สำหรับรสชาติมีความหวานเล็กน้อย ดื่มง่าย ไม่มีกลิ่นฉุนของยาค่ะ

Amselอาหารเสริมไลโคปีน Lycopene Plus

ราคาอ้างอิง
450 บาท
ราคาต่ำ

มีไลโคปีนและวิตามินรวม บำรุงสายตา เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

Amsel Lycopene Plus ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผสมไลโคปีนที่สกัดมาจากมะเขือเทศธรรมชาติถึง 60 มิลลิกรัม ช่วยฟื้นฟูผิวที่โดนแสงแดดหรือรังสี UV ทำร้าย พร้อมด้วยวิตามินรวมอีก 3 ชนิด เช่น Vitamin C ในกลุ่ม Antioxidant ช่วยปรับสภาพผิวดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ มี Vitamin E เข้ามาช่วยเรื่องความชุ่มชื้นโดยตรง ตลอดจน Vitamin A ที่ถือเป็น Anti-Aging ช่วยลดการเกิดริ้วรอยใหม่ บำรุงสายตา ช่วยในการมองเห็น


สัดส่วนของสารอาหารที่ใส่มาจัดว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่เกินปริมาณสูงสุดที่ควรได้รับต่อวัน ทานเพียงแค่วันละ 1 เม็ดช่วงเวลาใดของวันก็ได้ก็นับว่าเพียงพอ และเนื่องจากมีส่วนผสมของ Vitamin C ที่สามารถละลายได้ดีในน้ำ จึงขอแนะนำให้ดื่มน้ำเปล่าตามเยอะ ๆ จะช่วยให้ร่างกายดูดซึมไปใช้งานได้ดียิ่งขึ้นค่ะ

ไลโคปีนกินตอนไหนดี มีผลข้างเคียงไหม

ไลโคปีนกินตอนไหนดี มีผลข้างเคียงไหม
ไลโคปีนมีคุณสมบัติเป็นกรดจึงอาจระคายเคืองกระเพาะอาหารและทางเดินอาหารได้ จึงขอแนะนำให้ทานหลังอาหาร โดยแบ่งทานวันละ 2 ครั้ง (ครั้งละ 15 - 30 mg แล้วแต่ยี่ห้อ) จะมีประสิทธิภาพดีที่สุด และไม่ควรทานแล้วนอนเลย เนื่องจากอาหารเสริมอาจค้างอยู่บริเวณหลอดอาหารทำให้ระคายเคืองได้ สำหรับคนที่เป็นโรคกระเพาะอาหารหรือกรดไหลย้อนอยู่แล้วแนะนำให้ทานหลังอาหารทันที เพื่อลดการระคายเคืองและอาจทำให้โรคกระเพาะอาหารหรือกรดไหลย้อนรุนแรงขึ้นได้

นอกจากนี้ ยังไม่แนะนำให้ทานไลโคปีนในผู้ที่พึ่งได้รับการผ่าตัด หรือเป็นบาดแผลใหญ่ เพราะอาจทำให้เกิดภาวะเลือดหยุดไหลช้าได้ (หากมีแผนการจะผ่าตัดขอแนะนำให้หยุดทานไลโคปีนก่อนผ่าตัด 2 สัปดาห์) รวมทั้งไม่แนะนำให้ทานไลโคปีนในกลุ่มผู้ที่ตั้งครรภ์และให้นมบุตร เพราะสามารถผ่านเข้าไปสู่ทารกและผ่านน้ำนมได้

บทส่งท้าย

แม้ว่าอาหารเสริมไลโคปีนจะมีการกล่าวอ้างว่าทานแล้วสามารถช่วยป้องกันโรคมะเร็งรังไข่, โรคต่อมลูกหมากโต, โรคหัวใจ ฯลฯ แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ใช่ยารักษาหรือยาป้องกันโรคถาวร เป็นเพียงอาหารเสริมที่มีสรรพคุณช่วยชะลอหรือป้องกันสาเหตุที่จะทำให้เกิดโรคดังกล่าว ซึ่งต้องทานติดต่อกันเป็นประจำ ถึงจะเห็นผลที่มีประสิทธิภาพค่ะ สุดท้ายนี้ ใครที่อยากมีผิวสวยสุขภาพดี แต่ไม่ชอบทานมะเขือเทศหรือพืชผักสีแดง ลองหันมาทานอาหารเสริมไลโคปีนแทนดูได้นะคะ

คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สุขภาพ
  3. อาหารเสริม
  4. 10 ไลโคปีน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงผิว ชะลอวัย

ค้นหาตามหมวดหมู่