mybest
ยาทาแก้ปวดกล้ามเนื้อ

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สุขภาพ
  3. ยาสามัญประจำบ้าน
  4. ยาแก้ปวดกล้ามเนื้อ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บรรเทาการอักเสบ
  • ยาแก้ปวดกล้ามเนื้อ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บรรเทาการอักเสบ 1
  • ยาแก้ปวดกล้ามเนื้อ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บรรเทาการอักเสบ 2
  • ยาแก้ปวดกล้ามเนื้อ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บรรเทาการอักเสบ 3
  • ยาแก้ปวดกล้ามเนื้อ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บรรเทาการอักเสบ 4
  • ยาแก้ปวดกล้ามเนื้อ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บรรเทาการอักเสบ 5

ยาแก้ปวดกล้ามเนื้อ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บรรเทาการอักเสบ

ในปัจจุบันหลาย ๆ คนต้องพบเจอกับอาการปวดกล้ามเนื้อในส่วนต่าง ๆ อย่างบริเวณต้นคอและหลัง เพราะนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน หรือปวดบริเวณขาเนื่องจากการออกกำลังกายที่หนักจนเกินไป จนอาจทำให้รบกวนการใช้ชีวิตประจำวัน โดยวิธีแก้ที่ดีที่สุดคือการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตนเอง แต่ถ้าอาการปวดยังไม่ลดลงก็สามารถใช้ยาทาแก้ปวดกล้ามเนื้อเพื่อช่วยบรรเทาอาการปวดในเบื้องต้นได้


บทความนี้เราได้รวบรวมวิธีการเลือกยาแก้ปวดกล้ามเนื้อให้เหมาะสมกับอาการปวด ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดเฉียบพลันหรือเรื้อรัง ประกอบกับคำแนะนำจากเภสัชกร และยังมี 10 ยาแก้ปวดกล้ามเนื้อ โดยมีทั้งแบบครีมและสเปรย์ สูตรร้อน สูตรเย็น และสูตรสมุนไพร มาแนะนำเพิ่มเติมด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 28/03/2024
ภก.ธนกร วานิจจะกูล (กร)
ผู้เชี่ยวชาญ
เภสัชกร
ภก.ธนกร วานิจจะกูล (กร)

คุณกรจบการศึกษาจากคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร และเรียนต่อปริญญาโทด้าน MBA มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งหลังจากจบการศึกษาคุณกรได้มีประสบการณ์การทำงานในโรงพยาบาลรัฐบาลที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งมากว่า 5 ปี โดยปฏิบัติงานในแผนกที่คอยให้คำปรึกษากับทั้งคนไข้ พยาบาล และแพทย์ จึงมีโอกาสได้ใช้ความรู้ที่เรียนมาเพื่อให้แนะนำที่เหมาะสมกับปัญหาของผู้มารับบริการที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ คุณกรยังมีประสบการณ์การทำงานในร้านยาแห่งหนึ่งในกรุงเทพมามากกว่า 5 ปี โดยเป็นผู้ให้คำแนะนำด้านยาและผลิตภัณฑ์อาหารเสริมต่าง ๆ ที่ช่วยเสริมสร้างและป้องกันสุขภาพของผู้มาใช้บริการ

ประวัติของ ภก.ธนกร วานิจจะกูล (กร)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ
เราไม่รับประกันผลลัพธ์หรือคุณสมบัติตามที่อธิบายไว้ในคู่มือการซื้อของเรา โปรดตรวจสอบรายละเอียดของแต่ละผลิตภัณฑ์ตามฉลากสินค้าของผู้จัดจำหน่าย

สารบัญ

ยาทาแก้ปวดกล้ามเนื้อมีกี่แบบ ปลอดภัยในการใช้งานหรือไม่

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

ยาทาแก้ปวดกล้ามเนื้อจะมีอยู่ 4 แบบหลัก ๆ คือ สูตรเย็น สูตรร้อน สูตรผสมยากลุ่ม NSAIDs และสูตรสมุนไพร ซึ่งจะมีความปลอดภัยค่อนข้างสูงเพราะมีการดูดซึมค่อนข้างน้อยและออกฤทธิ์เฉพาะที่

ยาทาแก้ปวดกล้ามเนื้อมีกี่แบบ ปลอดภัยในการใช้งานหรือไม่
ปกติแล้วอาการปวดกล้ามเนื้อทั่วไปที่ไม่รุนแรงและไม่ได้มีสาเหตุจากโรคเรื้อรังจะสามารถหายได้ด้วยการใช้ยาทาแก้ปวดกล้ามเนื้อ แต่ควรเลือกให้เหมาะสมกับอาการปวด ร่วมกับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือลดกิจกรรมที่ทำให้กล้ามเนื้ออักเสบ ซึ่งปัจจุบันยาทาสำหรับใช้ภายนอกนั้นมีหลากหลายสูตรให้เลือกใช้ ได้แก่

สูตรเย็น เหมาะกับอาการปวดแบบกะทันหัน หรือมีอาการภายใน 48 ชั่วโมง เช่น หลังออกกำลังกาย การโดนสิ่งของกระแทก
สูตรร้อน เหมาะกับอาการปวดที่เกิน 48 ชั่วโมงเป็นต้นไป หรือการปวดเรื้อรัง
สูตรทั่วไปที่ผสมยากลุ่ม NSAIDs (ไม่ร้อน/ไม่เย็น) เหมาะกับอาการปวดที่มีการอักเสบร่วมด้วย ซึ่งมักจะมีอาการปวดมาก บริเวณที่ปวดแดงบวมและร้อนกว่าบริเวณอื่น ๆ
สูตรสมุนไพร ใช้ได้เหมือนกลุ่มที่มี NSAIDs ผสม แต่ตัวสารสำคัญมาจากสมุนไพร

โดยทั่วไปยาแก้ปวดกล้ามเนื้อจะมีความปลอดภัยค่อนข้างสูง สามารถซื้อมาใช้ได้เอง ยกเว้นยาสูตรที่มี NSAIDs ผสม เพราะเป็นกลุ่มยาที่มีอัตราการแพ้ยาสูงกว่าสูตรอื่น ๆ เช่น ทาแล้วรู้สึกร้อนหรือระคายเคือง จึงควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรก่อนใช้ 

ทั้งนี้ ถึงแม้ว่ายาแก้ปวดกล้ามเนื้อแบบทาจะไม่ก่อให้เกิดอันตรายใด ๆ เพราะมีการดูดซึมค่อนข้างน้อยและออกฤทธิ์เฉพาะที่มากกว่ายากิน แต่กลุ่มที่ควรระมัดระวังในการใช้ยา คือ กลุ่มเด็กเล็ก ผู้ที่ผิวหนังบอบบาง ผู้ที่ตั้งครรภ์และให้นมบุตรเพราะอาจเกิดการระคายเคืองได้ง่าย

วิธีการเลือกยาแก้ปวดกล้ามเนื้อ

เนื่องจากยาแก้ปวดกล้ามเนื้อแต่ละยี่ห้อจะมีส่วนผสมที่แตกต่างกันและอาจมีความเสี่ยงสำหรับคนบางกลุ่ม ผู้ใช้งานจึงต้องศึกษาถึงรายละเอียดการซื้อยาแก้ปวดกล้ามเนื้อให้ถี่ถ้วนก่อนเพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพ

1

เลือกยาแก้ปวดกล้ามเนื้อให้เหมาะสมกับอาการปวด

การเลือกยาทาแก้ปวดกล้ามเนื้อให้ตรงกับอาการปวดถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการเลือกซื้อ โดยสามารถแบ่งได้ตามลักษณะอาการดังต่อไปนี้

อาการปวดแบบเฉียบพลันให้เลือกใช้ยาทาแก้ปวดกล้ามเนื้อสูตรเย็น

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

สูตรเย็นจะมีส่วนผสมของ Menthol ที่ช่วยลดการปวดเกร็งกล้ามเนื้อ รวมทั้งความเย็นจะช่วยลดอาการบวมเพราะทำให้หลอดเลือดหดตัวด้วย

อาการปวดแบบเฉียบพลันให้เลือกใช้ยาทาแก้ปวดกล้ามเนื้อสูตรเย็น

อาการปวดแบบเฉียบพลันมักมีอาการปวดทันทีหรือภายใน 24 ชั่วโมงแรกหลังเกิดการหดตึงตัวของกล้ามเนื้อ ซึ่งสาเหตุที่พบได้บ่อยคือ การเคลื่อนไหวผิดท่า เช่น เท้าพลิก หรือการออกกำลังกายหนัก ทำให้กล้ามเนื้อมีการใช้งานมากจนเกินขีดจำกัดและไม่สามารถยืดตัวกลับได้


โดยทั่วไปอาการปวดกล้ามเนื้อแบบกะทันหันสามารถบรรเทาอาการเบื้องต้นได้ด้วยการประคบความเย็น หากอยู่ในระยะเวลา 48 ชั่วโมงแรก หรือถ้าต้องการใช้ยาทาแก้ปวดแนะนำให้เลือกสูตรเย็นมีส่วนผสมของ Menthol ซึ่งจะมีคุณสมบัติยับยั้งการนำกระแสประสาทเพื่อบรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อ ปรับการรับรู้ของผิวหนัง รวมทั้งความเย็นจะทำให้หลอดเลือดหดตัวจึงช่วยลดบวมได้

อาการปวดแบบเรื้อรังให้เลือกใช้ยาทาแก้ปวดกล้ามเนื้อสูตรร้อน

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

สูตรร้อนจะมีส่วนผสมของ Methyl Salicylate, Camphor หรือ Eugenol ที่มีฤทธิ์ให้ความร้อน จึงช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือด ทำให้อาการปวดตึงกล้ามเนื้อลดลง

อาการปวดแบบเรื้อรังให้เลือกใช้ยาทาแก้ปวดกล้ามเนื้อสูตรร้อน

อาการปวดแบบเรื้อรังมักจะมีอาการอักเสบของกล้ามเนื้อร่วมด้วย ซึ่งมีสาเหตุมาจากโรคร่วมอื่น ๆ หรือมีภาวะเสื่อมถอยของร่างกาย รวมถึงผู้ที่มีการใช้งานกล้ามเนื้อในท่าทางที่ไม่ถูกต้องซ้ำ ๆ จนเกิดความตึงสะสม มักพบได้มากในผู้ที่อยู่ในท่าเดิมนาน ๆ ซึ่งการรักษาการปวดแบบเรื้อรังนั้นอาจจำเป็นต้องรักษาที่สาเหตุของอาการโดยตรง


สำหรับการใช้ยาทาบรรเทาอาการปวดเรื้อรังที่ไม่มีอาการอักเสบแนะนำให้เลือกใช้ยาแก้ปวดกล้ามเนื้อสูตรร้อนที่จะมีส่วนประกอบหลักของ Methyl Salicylate (น้ำมันระกำ) Camphor (การบูร) หรือ Eugenol (กานพลู) ซึ่งจะมีคุณสมบัติให้ความร้อน จึงทำให้เส้นเลือดขยายตัว กระตุ้นการไหลเวียนเลือด ลดอาการบวมและช่วยให้ร่างกายฟื้นฟูได้ดีขึ้น รวมถึงส่วนผสมของ Menthol แต่จะมีปริมาณน้อยกว่าสูตรเย็น

กรณีที่มีการอักเสบร่วมด้วยควรใช้สูตรที่มีตัวยากลุ่ม NSAIDs

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

ยาทามีส่วนผสมของตัวยากลุ่ม NSAIDs จะมีฤทธิ์ต้านการอักเสบจึงเหมาะสำหรับใช้รักษาการอักเสบของกล้ามเนื้อได้มีประสิทธิภาพ

กรณีที่มีการอักเสบร่วมด้วยควรใช้สูตรที่มีตัวยากลุ่ม NSAIDs
อาการปวดทั้งแบบเฉียบพลันหรือแบบเรื้อรังอาจมีการอักเสบร่วมด้วยในบางราย ซึ่งปกติอาการปวดเฉียบพลันนั้นมักหายไปเองได้เมื่อกล้ามเนื้อยืดตัว แต่ถ้าอาการไม่ดีขึ้นอาจมีการอักเสบตามมาได้ จึงต้องใช้สูตรที่มีส่วนผสมของตัวยากลุ่ม NSAIDs ซึ่งเป็นกลุ่มยาแก้อักเสบชนิดไม่ใช่สเตียรอยด์ (Non-Steroidal Anti-Inflammatory; NSAIDs) โดยจะมีกลไกการออกฤทธิ์ต้านการอักเสบโดยตรง จึงลดการอักเสบของกล้ามเนื้อได้ดี

โดยในส่วนของอาการปวดกล้ามเนื้อแบบเรื้อรังที่มีอาการอักเสบก็เช่นเดียวกัน โดยตัวยากลุ่ม NSAIDs นี้ก็จะมี Diclofenac 1% หรือ Piroxicam 0.5%  ซึ่งเป็นตัวยาที่นิยมนำมาใช้กันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากการออกฤทธิ์ค่อนข้างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยกว่าการใช้ยาที่มีสเตียรอยด์

2

หากต้องการใช้ยาทาในกลุ่มสมุนไพร แนะนำให้มองหาส่วนผสมของสารสกัดจากพริกหรือสารสกัดจากไพล

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

สารสกัดจากพริกและสารสกัดจากไพลเป็นสมุนไพรที่มีการศึกษาทดลองแล้วว่ามีฤทธิ์ในการบรรเทาอาการปวดและลดการอักเสบได้ 

หากต้องการใช้ยาทาในกลุ่มสมุนไพร แนะนำให้มองหาส่วนผสมของสารสกัดจากพริกหรือสารสกัดจากไพล
ยาแก้ปวดกล้ามเนื้อในกลุ่มที่ใช้สารสกัดสมุนไพรในปัจจุบันมักจะนิยมใช้สารสกัดจากพริก ซึ่งมีสารสำคัญอย่าง Capsaicin ออกฤทธิ์โดยการลดปริมาณสารสื่อประสาทที่ชื่อว่า Substance P จึงช่วยลดความรู้สึกของเส้นประสาททำให้บรรเทาอาการปวดลงได้ นอกจากนี้ ยังนิยมใช้สารสกัดจากไพล ที่ออกฤทธิ์โดยยับยั้งเอนไซม์ Cyclooxygenase และ Lipoxygenase ซึ่งเอนไซม์ทั้ง 2 ชนิดนี้มีผลต่อการอักเสบและอาการปวด การยับยั้งเอนไซม์จึงช่วยบรรเทาอาการปวดได้เช่นกัน

จากผลการศึกษาทดลองยาทาแก้ปวดจากสมุนไพรสามารถบรรเทาอาการปวดได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถลดอาการปวดกล้ามเนื้อได้เหมือนยาทาแก้ปวดจากยาแผนปัจจุบันหากใช้ในขนาดและระยะเวลาที่เหมาะสม โดยเฉพาะสารสกัดจากพริกที่ควรใช้งานอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลาหนึ่ง แต่ไม่แนะนำการใช้ในเด็กหรือผู้ที่มีผิวหนังบาง เพราะอาจเกิดการระคายเคืองผิวหนังได้
3

อาการปวดเฉียบพลันเหมาะกับแบบสเปรย์มากที่สุด ส่วนอาการปวดเรื้อรังจะเหมาะกับแบบครีมหรือแผ่นแปะ

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

แบบสเปรย์จะเป็นสูตรน้ำจึงซึมไวและออกฤทธิ์ได้เร็วกว่าแบบอื่น ซึ่งเหมาะกับการปวดเฉียบพลัน แต่แบบครีมหรือแผ่นแปะจะอยู่ได้นานกว่าแต่ออกฤทธิ์ช้ากว่า

อาการปวดเฉียบพลันเหมาะกับแบบสเปรย์มากที่สุด ส่วนอาการปวดเรื้อรังจะเหมาะกับแบบครีมหรือแผ่นแปะ
ยาทาแก้ปวดกล้ามเนื้อสำหรับใช้ภายนอกหรือยาทานั้นจะสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 รูปแบบ ซึ่งจะมีความแตกต่างกันในด้านความสะดวกในการใช้งานและการออกฤทธิ์ ดังนี้

แบบสเปรย์ มีข้อดีคือใช้งานได้ง่ายและสะดวก ไม่เหนียวเหนอะหลังจากใช้งาน อีกทั้งยังออกฤทธิ์ได้เร็วกว่าแบบอื่นเพราะมีเนื้อน้ำที่ซึมเข้าผิวได้ไว แต่ต้องระมัดระวังการพ่นไม่ให้เข้าดวงตา เนื้อเยื่ออ่อน หรือแผลสด

แบบครีม ส่วนใหญ่จะออกฤทธิ์ได้นานและสามารถควบคุมบริเวณที่ใช้งานได้ง่ายกว่าการพ่นสเปรย์ แต่อาจมีความเหนียวเหนอะหนะและดูดซึมสู่ผิวได้ช้ากว่าแบบสเปรย์ จึงอาจออกฤทธิ์ได้ช้ากว่า

แบบแผ่นแปะ มีตัวยาสำคัญเหมือนกับยารูปแบบอื่น ๆ ในปัจจุบันมีหลายขนาดที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับจุดต่าง ๆ บนร่างกายและออกฤทธิ์ได้ค่อนข้างนาน โดยตัวยาสำคัญจะค่อย ๆ ถูกปลดปล่อยออกมา

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
เราไม่รับประกันผลลัพธ์หรือคุณสมบัติตามที่อธิบายไว้ในคู่มือการซื้อของเรา โปรดตรวจสอบรายละเอียดของแต่ละผลิตภัณฑ์ตามฉลากสินค้าของผู้จัดจำหน่าย

10 ยาแก้ปวดกล้ามเนื้อ ยี่ห้อไหนดี บรรเทาการอักเสบ

ยาทาแก้ปวดกล้ามยี่ห้อไหนบ้างที่ใช้ดีและหาซื้อได้ง่าย โดยเราทำการคัดสรรมาเฉพาะสิ่งที่มีคุณภาพ โดยมีทั้งแบบร้อนและเย็นเพื่อให้ใช้งานได้ตามจุดประสงค์นั่นเอง
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
รูปแบบตัวยา
ปริมาณบรรจุภัณฑ์
ตัวยาสำคัญ
เลขทะเบียนยา
ผู้ที่สามารถใช้ได้
มาตรฐานรับรอง
เลขที่ อย.
มีส่วนผสมของสารกลุ่ม NSAIDs
มีส่วนผสมจากธรรมชาติ
มีส่วนผสมเพิ่มความชุ่มชื้น
ให้ความรู้สึกเย็นสบายขณะทา
ปราศจากสารสเตียรอยด์

Sarmmor

Sarmmor Peppermint Cool Spray

Sarmmor Sarmmor Peppermint Cool Spray 1

179 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เทคโนโลยีนาโนสเปรย์ ให้ความเย็นสูง ด้วยใบเปปเปอร์มินต์สกัด

สเปรย์

50 มล.

สารสกัดจากใบเปปเปอร์มินต์

ออกกำลังกาย, ผู้มีอาการปวดเมื่อย

อย.

14-1-6400001561

COUNTERPAIN

COUNTERPAIN COOL

COUNTERPAIN COUNTERPAIN COOL 1

83 บาท

ราคาปานกลาง

ยาทาแก้ปวดกล้ามเนื้อที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบออกกำลังกาย

เจล

30 มล.

Methyl Salicylate, Eugenol และ Menthol

G 318/62

นักกีฬา, ออกกำลังกาย, ผู้มีอาการปวดเมื่อย

อย.

ฆท.40528/2563.

COUNTERPAIN

COUNTERPAIN HR

COUNTERPAIN COUNTERPAIN HR 1

145 บาท

ราคาปานกลาง

มีให้เลือกในแบบสูตรร้อน ช่วยบรรเทาอาการปวดเรื้อรังให้ดีขึ้นได้

ครีม

100 มล.

Methyl Salicylate, Menthol และ Camphor

G 318/62

นักกีฬา, ออกกำลังกาย, ผู้มีอาการปวดเมื่อย

อย.

ฆท.40160/2563

Jin Gu Long

Jin Gu Long

Jin Gu Long Jin Gu Long 1

25 บาท

ราคาต่ำ

ช่วยบรรเทาอาการปวดได้หลายกรณี มีการใช้สารสกัดจากสมุนไพร

สเปรย์

80 มล.

สารสกัดจากสมุนไพร

2C 8/64

บรรเทาอาการปวดตามร่างกาย, ออฟฟิศซินโดรม

อย.

Q/JLFZ002-2019

Alrise Icing Spray

Alrise Icing Spray

Alrise Icing Spray Alrise Icing Spray 1

148 บาท

ราคาปานกลาง

ลดอาการเมื่อยล้าด้วยความเย็น เหมาะกับคนที่ออกกำลังกาย

สเปรย์

75 มล.

Menthol, Magnesium Aspartate, Horse-Chest Nut, Biotin, Aleo Vera leaf Extract, Rose Centifolia Flower Oil

G643/63

นักกีฬา, ออกกำลังกาย, บรรเทาอาการปวดตามร่างกาย, คลายกล้ามเนื้อ

อย.

10-1-6200007901

Himalaya

Himalaya Rumalaya Gel

Himalaya Himalaya Rumalaya Gel 1

75 บาท

ราคาปานกลาง

ยาที่มีส่วนผสมจากน้ำมันธรรมชาติ นิยมอย่างมากในกลุ่มผู้สูงอายุ

เจล

30 มล.

Indian Wintergreen, Boswellia serrata

บรรเทาอาการปวดตามร่างกาย

อย.

Analgesic

Analgesic Cream

Analgesic Analgesic Cream 1

37 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ตอบโจทย์อาการปวดเมื่อยได้ดี เนื้อครีมไม่ฉุนและเหนียวเหนอะหนะ

ครีม

30 มล.

Methyl Salicylate

GPU823938

นักกีฬา, ออกกำลังกาย, บรรเทาอาการปวดตามร่างกาย, คลายกล้ามเนื้อ

อย.

REGIN

REGIN Cool Sprey

REGIN REGIN Cool Sprey 1

68 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สเปรย์สูตรเย็น แก้ปวด ลดการอักเสบ ด้วยสารสกัดเมล็ดลำไย

สเปรย์

60 มล.

สารสกัดจากลำไย, Glycosaminoglycans, Hyaluronic Acid

G1/60(H)

นักกีฬา, ออกกำลังกาย, บรรเทาอาการปวดตามร่างกาย, คลายกล้ามเนื้อ

อย.

. 10-1-5949248

LURLAXY

LURLAXY Herbal Medicated Cream

LURLAXY LURLAXY Herbal Medicated Cream 1

275 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ยาครีมนาโนสูตรร้อน สกัดจากสมุนไพร ซึมผิวเร็ว ออกฤทธิ์ยาวนาน

ครีม

50 มล.

Turmeric Extract, Mangosteen Extract, Chilli Extract, Ginger Extract, Menthol, Methyl Salicylate, Stearic Acid, Simethicone

G290/63

นักกีฬา, ออกกำลังกาย, บรรเทาอาการปวดตามร่างกาย, คลายกล้ามเนื้อ

อย., GMP CODEX, HACCP, ISO9001:2015, HALAL

. HB 352/65 A

MEDTEC

MEDTEC Performance Cool Spray

MEDTEC MEDTEC Performance Cool Spray 1

256 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

นวัตกรรมใหม่ด้วยหัวสเปรย์ 360 องศา กลิ่นหอม ฉีดผ่านเสื้อผ้าได้

สเปรย์

100 มล.

Ethyl Chloride

สผ.47/2559

นักกีฬา, ออกกำลังกาย, บรรเทาอาการปวดตามร่างกาย, คลายกล้ามเนื้อ

อย.

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้

SarmmorSarmmor Peppermint Cool Spray

Sarmmor Peppermint Cool Spray 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
179 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
179 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เทคโนโลยีนาโนสเปรย์ ให้ความเย็นสูง ด้วยใบเปปเปอร์มินต์สกัด

สเปรย์ขวดนี้เป็นสเปรย์เย็นที่มีคุณสมบัติช่วยในเรื่องของการแก้ปวดได้ในระดับหนึ่ง โดยจะมีสารสกัดจากใบเปปเปอร์มินต์กว่า 3,000 ใบต่อขวด เมื่อฉีดพ่นลงบริเวณที่มีอาการปวดเมื่อย บริเวณนั้นจะมีความเย็นอยู่ราว ๆ -4 องศาเซลเซียส ในทันที ความเย็นนี้จะมีระยะเวลาอยู่ช่วงหนึ่ง ช่วยบรรเทาอาการปวดได้อย่างรวดเร็ว ที่สำคัญสเปรย์ขวดนี้มีการใช้เทคโนโลยีนาโนสเปรย์ ทำให้ไม่เกิดความเหนียวเหนอะหนะบนผิว ซึมง่ายและไม่ทิ้งคราบ นอกจากนี้ยังมีการเสริมประสิทธิภาพด้วยสารสกัดจากฝรั่งเศส ขวดบรรจุมีขนาดไม่ใหญ่มาก สามารถพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้ โดยระหว่างใช้งานไม่ควรฉีดใกล้ตาหรือปากโดยเด็ดขาดเพื่อป้องกันอันตราย

รูปแบบตัวยาสเปรย์
ปริมาณบรรจุภัณฑ์50 มล.
ตัวยาสำคัญสารสกัดจากใบเปปเปอร์มินต์
เลขทะเบียนยา
ผู้ที่สามารถใช้ได้ออกกำลังกาย, ผู้มีอาการปวดเมื่อย
มาตรฐานรับรองอย.
เลขที่ อย.14-1-6400001561
มีส่วนผสมของสารกลุ่ม NSAIDs
มีส่วนผสมจากธรรมชาติ
มีส่วนผสมเพิ่มความชุ่มชื้น
ให้ความรู้สึกเย็นสบายขณะทา
ปราศจากสารสเตียรอยด์
รายการสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

COUNTERPAINCOUNTERPAIN COOL

COUNTERPAIN COOL 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
83 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
83 บาท
ราคาปานกลาง

ยาทาแก้ปวดกล้ามเนื้อที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบออกกำลังกาย

Counterpain สูตร Cool มีส่วนผสมของ Menthol ที่มีส่วนช่วยในการบรรเทาอาการวิงเวียนศีรษะ อาการปวดเมื่อย มีฤทธิ์ความเย็น มี Eugenol ที่เป็นน้ำมันหอมระเหยกลุ่มสารอะโรมาติก ช่วยในการบรรเทาอาการปวดตามร่างกายต่าง ๆ ได้ดี และยังมี Methyl Salicylate เหมาะสำหรับคลายอาการปวดกล้ามเนื้อ ภาวะกล้ามเนื้อตึง ข้ออักเสบ ปวดหลัง และอาการปวดต่าง ๆ ที่ไม่รุนแรง ไม่ว่าจะเป็นจากการออกกำลังกาย ผู้ที่มีอาการปวดเมื่อย หรือกลุ่มนักกีฬา ก็นำมาใช้งานได้ เมื่อทาจะให้ความรู้สึกเย็นทันที ตัวยาเป็นแบบเจลไม่เหนียเหนอะหนะจนเกินไปและไม่ทิ้งคราบเปื้อนบนผิวหรือไขตามเสื้อผ้าอีกด้วย

รูปแบบตัวยาเจล
ปริมาณบรรจุภัณฑ์30 มล.
ตัวยาสำคัญMethyl Salicylate, Eugenol และ Menthol
เลขทะเบียนยาG 318/62
ผู้ที่สามารถใช้ได้นักกีฬา, ออกกำลังกาย, ผู้มีอาการปวดเมื่อย
มาตรฐานรับรองอย.
เลขที่ อย.ฆท.40528/2563.
มีส่วนผสมของสารกลุ่ม NSAIDs
มีส่วนผสมจากธรรมชาติ
มีส่วนผสมเพิ่มความชุ่มชื้น
ให้ความรู้สึกเย็นสบายขณะทา
ปราศจากสารสเตียรอยด์

COUNTERPAINCOUNTERPAIN HR

ราคาอ้างอิง
145 บาท
ราคาปานกลาง

มีให้เลือกในแบบสูตรร้อน ช่วยบรรเทาอาการปวดเรื้อรังให้ดีขึ้นได้

หากนึกถึงยาทาแก้ปวดแล้ว เชื่อว่าหลายคนต้องคิดถึงผลิตภัณฑ์ Counterpain กันอย่างแน่นอน แบรนด์นี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มคนไทย เพราะมีคุณสมบัติช่วยบรรเทาอาการปวดที่เกิดจากสาเหตุต่าง ๆ เห็นผลได้ดี ผลิตภัณฑ์นี้มียาในกลุ่ม Salicylates เป็นส่วนผสม รวมถึงยังมีความเย็นจากเมนทอล ส่วนผสมนี้มีส่วนช่วยบรรเทาออกปวดบวม อาการข้อต่ออักเสบ และอาการปวดเมื่อยอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดี สำหรับคนที่ออกกำลังกายและกล้ามเนื้ออักเสบก็สามารถนำมาใช้งานได้ นอกจากนี้ Counterpain ยังมีการผลิตออกมา 2 สูตร คือ สูตรเย็น หลอดสีฟ้า ที่ใช้กับอาการปวดบวมเฉียบพลัน และสูตรร้อน หลอดสีแดง ที่ช่วยบรรเทาอาการปวดบวมเรื้อรังได้

รูปแบบตัวยาครีม
ปริมาณบรรจุภัณฑ์100 มล.
ตัวยาสำคัญMethyl Salicylate, Menthol และ Camphor
เลขทะเบียนยาG 318/62
ผู้ที่สามารถใช้ได้นักกีฬา, ออกกำลังกาย, ผู้มีอาการปวดเมื่อย
มาตรฐานรับรองอย.
เลขที่ อย.ฆท.40160/2563
มีส่วนผสมของสารกลุ่ม NSAIDs
มีส่วนผสมจากธรรมชาติ
มีส่วนผสมเพิ่มความชุ่มชื้น
ให้ความรู้สึกเย็นสบายขณะทา
ปราศจากสารสเตียรอยด์
ราคาอ้างอิง
25 บาท
ราคาต่ำ

ช่วยบรรเทาอาการปวดได้หลายกรณี มีการใช้สารสกัดจากสมุนไพร

สำหรับสเปรย์ขวดนี้ เป็นสเปรย์สูตรร้อนที่จะมีส่วนผสมที่มาจากสารสกัดโดยสมุนไพรจีน ช่วยบรรเทาอาการปวดได้หลายกรณี ไม่ว่าจะเป็นการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อจากการออกกำลังกาย จากการทำงาน หรือการเคลื่อนไหวที่ผิดจังหวะ เมื่อฉีดพ่นออกมาจะมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ จากสมุนไพร กลิ่นนี้ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น วิธีใช้คือฉีดลงบนบริเวณที่รู้สึกปวดเมื่อย แล้วนวดเบา ๆ 3 - 5 นาที ก็จะช่วยบรรเทาอาการปวดได้ หากต้องการให้อาการปวดทุเลาลงอย่างรวดเร็ว ควรใช้ต่อเนื่อง 2 - 4 ครั้ง ในแต่ละวัน สเปรย์ขวดนี้ไม่เหมาะกับหญิงตั้งครรภ์หรือคนที่มีอาการแพ้ง่าย และไม่ควรฉีดพ่นบริเวณที่มีบาดแผลอยู่

รูปแบบตัวยาสเปรย์
ปริมาณบรรจุภัณฑ์80 มล.
ตัวยาสำคัญสารสกัดจากสมุนไพร
เลขทะเบียนยา2C 8/64
ผู้ที่สามารถใช้ได้บรรเทาอาการปวดตามร่างกาย, ออฟฟิศซินโดรม
มาตรฐานรับรองอย.
เลขที่ อย.Q/JLFZ002-2019
มีส่วนผสมของสารกลุ่ม NSAIDs
มีส่วนผสมจากธรรมชาติ
มีส่วนผสมเพิ่มความชุ่มชื้น
ให้ความรู้สึกเย็นสบายขณะทา
ปราศจากสารสเตียรอยด์

Alrise Icing SprayAlrise Icing Spray

ราคาอ้างอิง
148 บาท
ราคาปานกลาง

ลดอาการเมื่อยล้าด้วยความเย็น เหมาะกับคนที่ออกกำลังกาย

อีกหนึ่งสเปรย์แก้ปวดที่เป็นแบบสูตรเย็น เหมาะกับคนที่ออกกำลังกายอยู่เป็นประจำและมีอาการปวดเมื่อยหลังออกกำลัง นอกจากลดอาการปวดเมื่อยแล้วยังมีส่วนช่วยบรรเทาความปวดที่มาจากตะคริวได้อีกด้วย เมื่อเกิดอาการปวดเมื่อยให้ฉีดสเปรย์ลงบริเวณนั้น เมื่อเนื้อสเปรย์โดนผิวจะให้สัมผัสที่เย็นราวกับน้ำแข็ง ช่วยให้กล้ามเนื้อเกิดความผ่อนคลาย มีการใช้สารสกัดจากเมนทอลเพื่อช่วยให้บริเวณที่ปวดรู้สึกดีขึ้น อีกทั้งยังมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ จากดอกกุหลายอีกด้วย ความน่าสนใจของสเปรย์ขวดนี้คือจะมีส่วนผสมของว่านหางจระเข้และ Mineral Complex ที่ช่วยให้ผิวบริเวณที่ฉีดสเปรย์ลงไปมีความชุ่มชื้นมากขึ้น

รูปแบบตัวยาสเปรย์
ปริมาณบรรจุภัณฑ์75 มล.
ตัวยาสำคัญMenthol, Magnesium Aspartate, Horse-Chest Nut, Biotin, Aleo Vera leaf Extract, Rose Centifolia Flower Oil
เลขทะเบียนยาG643/63
ผู้ที่สามารถใช้ได้นักกีฬา, ออกกำลังกาย, บรรเทาอาการปวดตามร่างกาย, คลายกล้ามเนื้อ
มาตรฐานรับรองอย.
เลขที่ อย.10-1-6200007901
มีส่วนผสมของสารกลุ่ม NSAIDs
มีส่วนผสมจากธรรมชาติ
มีส่วนผสมเพิ่มความชุ่มชื้น
ให้ความรู้สึกเย็นสบายขณะทา
ปราศจากสารสเตียรอยด์

HimalayaHimalaya Rumalaya Gel

Himalaya Rumalaya Gel 1
อ้างอิง:shopee.co.th
Himalaya Rumalaya Gel 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
75 บาท
ราคาปานกลาง

ยาที่มีส่วนผสมจากน้ำมันธรรมชาติ นิยมอย่างมากในกลุ่มผู้สูงอายุ

ยาทาแก้ปวด Himalaya มีส่วนประกอบหลักสำคัญจาก Indian Wintergreen เป็นน้ำมันหอมระเหยที่มี Methyl Salicylate มีสรรพคุณในการบรรเทาอาการปวด โดยเฉพาะบรรเทาอาการปวดจากโรคไขข้ออักเสบ อาการปวดตามเส้นประสาท และโรคปวดร้าวลงขา อีกทั้งยังมีสารสกัดจาก Boswellia Serrata มีสรรพคุณที่ช่วยลดการบวม ปวด อาการตึง อาการอักเสบ และอาการปวดอื่น ๆ เช่น โรคไขข้ออักเสบ ข้อต่ออักเสบ กระดูกอักเสบ เป็นต้น เนื้อยาเป็นแบบเจลที่สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้รวดเร็ว หลอดขนาดเล็กสามารถพกพาได้สะดวก มีกลิ่นหอมของสมุนไพร ใช้งานได้ง่าย เป็นที่นิยมอย่างมากในกลุ่มผู้สูงอายุ

รูปแบบตัวยาเจล
ปริมาณบรรจุภัณฑ์30 มล.
ตัวยาสำคัญIndian Wintergreen, Boswellia serrata
เลขทะเบียนยา
ผู้ที่สามารถใช้ได้บรรเทาอาการปวดตามร่างกาย
มาตรฐานรับรองอย.
เลขที่ อย.
มีส่วนผสมของสารกลุ่ม NSAIDs
มีส่วนผสมจากธรรมชาติ
มีส่วนผสมเพิ่มความชุ่มชื้น
ให้ความรู้สึกเย็นสบายขณะทา
ปราศจากสารสเตียรอยด์

AnalgesicAnalgesic Cream

Analgesic Cream 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
37 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
37 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ตอบโจทย์อาการปวดเมื่อยได้ดี เนื้อครีมไม่ฉุนและเหนียวเหนอะหนะ

ครีมบรรเทาอาการปวดยี่ห้อนี้เหมาะกับการใช้งานได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อ เคล็ดขัดยอก ใช้หลังออกกำลังกาย รวมทั้งใช้บรรเทาอาการอักเสบจากแมลงกัดต่อยก็สามารถทำได้ ใช้งานได้ง่าย เพียงทาครีมบริเวณที่มีอาการปวดต่อเนื่องวันละ 2 - 3 ครั้ง หรือช่วงมีอาการ จะช่วยให้รู้สึกดีมากขึ้น เนื้อยาทาเป็นแบบครีม สูตรอุ่น มีคุณสมบัติซึมซับสู่ผิวได้ไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ กลิ่นไม่ฉุนจนเกินไป ผู้ที่มีอาการออฟฟิสซินโดรมก็สามารถใช้งานได้ ทั้งนี้ยังสามารถพกพาได้สะดวก แนะนำการเก็บรักษาควรเก็บที่อุณหภูมิไม่เกิน 30 องศาเซลเซียส เพื่อให้ตัวยามีประสิทธิภาพที่ดี

รูปแบบตัวยาครีม
ปริมาณบรรจุภัณฑ์30 มล.
ตัวยาสำคัญMethyl Salicylate
เลขทะเบียนยา GPU823938
ผู้ที่สามารถใช้ได้นักกีฬา, ออกกำลังกาย, บรรเทาอาการปวดตามร่างกาย, คลายกล้ามเนื้อ
มาตรฐานรับรองอย.
เลขที่ อย.
มีส่วนผสมของสารกลุ่ม NSAIDs
มีส่วนผสมจากธรรมชาติ
มีส่วนผสมเพิ่มความชุ่มชื้น
ให้ความรู้สึกเย็นสบายขณะทา
ปราศจากสารสเตียรอยด์

REGINREGIN Cool Sprey

ราคาอ้างอิง
68 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สเปรย์สูตรเย็น แก้ปวด ลดการอักเสบ ด้วยสารสกัดเมล็ดลำไย

สเปรย์สูตรนี้เป็นสเปรย์สูตรเย็นที่ใช้สารสกัดจากเมล็ดลำไย โดยทางแบรนด์ได้เลือกใช้ลำไยที่เก็บเกี่ยวตามช่วงฤดูกาลและไม่ใช้สารเคมีในการปลูก ตัวลำไยจึงมาพร้อมกับสารไกลโคส-อะมิโนไกล-แคน และกรดไฮยารูโรนิคที่มีคุณภาพดี สารสกัดเหล่านี้มีส่วนช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยตามกล้ามเนื้อและช่วยลดอาการตึงบริเวณกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี เมื่อฉีดพ่นลงบนกล้ามเนื้อจะตัวสเปรย์จะแห้งเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะและไม่ทิ้งคราบหลังการใช้ ที่สำคัญยังแสดงผลในการบรรเทาอาการปวดที่ค่อนข้างนาน ไม่ต้องคอยฉีดซ้ำบ่อย ๆ ที่สำคัญเมื่อฉีดพ่นสเปรย์ออกมาจะได้กลิ่นหอมสดชื่นจากลำไยอีกด้วย

รูปแบบตัวยาสเปรย์
ปริมาณบรรจุภัณฑ์60 มล.
ตัวยาสำคัญสารสกัดจากลำไย, Glycosaminoglycans, Hyaluronic Acid
เลขทะเบียนยาG1/60(H)
ผู้ที่สามารถใช้ได้นักกีฬา, ออกกำลังกาย, บรรเทาอาการปวดตามร่างกาย, คลายกล้ามเนื้อ
มาตรฐานรับรองอย.
เลขที่ อย.. 10-1-5949248
มีส่วนผสมของสารกลุ่ม NSAIDs
มีส่วนผสมจากธรรมชาติ
มีส่วนผสมเพิ่มความชุ่มชื้น
ให้ความรู้สึกเย็นสบายขณะทา
ปราศจากสารสเตียรอยด์

LURLAXYLURLAXY Herbal Medicated Cream

ราคาอ้างอิง
275 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ยาครีมนาโนสูตรร้อน สกัดจากสมุนไพร ซึมผิวเร็ว ออกฤทธิ์ยาวนาน

ยาทาเนื้อครีมสัมผัสแบบนาโน ทำให้ซึมเข้าสู่ผิวได้เร็วกว่าครีมแบบทั่วไป อีกทั้งยังมีเนื้อบางเบา ไม่ทำให้เหนอะหนะและอุดตันผิว ตัวยาเป็นเนื้อครีมที่ทำจากสมุนไพรสกัดจากธรรมชาติอย่างขมิ้นชัน ช่วยลดอาการปวดจากการที่เส้นเลือดหดตัว นอกจากนี้ ยังมีส่วนประกอบของสมุนไพรอื่น ๆ ที่ให้สรรพคุณในการช่วยบรรเทาอาการอักเสบและคันได้ รวมถึงยังให้กลิ่นหอมอ่อน ๆ แบบธรรมชาติช่วยให้ผ่อนคลายและบรรเทาอาการปวดเกร็งได้ ไม่ทำให้รู้สึกแสบร้อนผิว เพียงทาแล้วนวดเบา ๆ ตัวยาจะออกฤทธิ์ โดยแสดงผลได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง และสามารถทาซ้ำได้เมื่อมีอาการ ใช้งานได้อย่างมั่นใจได้ด้วยรางวัลนวัตกรรมสมุนไพรไทยระดับโลก

รูปแบบตัวยาครีม
ปริมาณบรรจุภัณฑ์50 มล.
ตัวยาสำคัญTurmeric Extract, Mangosteen Extract, Chilli Extract, Ginger Extract, Menthol, Methyl Salicylate, Stearic Acid, Simethicone
เลขทะเบียนยาG290/63
ผู้ที่สามารถใช้ได้นักกีฬา, ออกกำลังกาย, บรรเทาอาการปวดตามร่างกาย, คลายกล้ามเนื้อ
มาตรฐานรับรองอย., GMP CODEX, HACCP, ISO9001:2015, HALAL
เลขที่ อย.. HB 352/65 A
มีส่วนผสมของสารกลุ่ม NSAIDs
มีส่วนผสมจากธรรมชาติ
มีส่วนผสมเพิ่มความชุ่มชื้น
ให้ความรู้สึกเย็นสบายขณะทา
ปราศจากสารสเตียรอยด์

MEDTECMEDTEC Performance Cool Spray

ราคาอ้างอิง
256 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

นวัตกรรมใหม่ด้วยหัวสเปรย์ 360 องศา กลิ่นหอม ฉีดผ่านเสื้อผ้าได้

สเปรย์ขวดนี้เหมาะกับการนำมาพกพาไปใช้งานนอกบ้าน เนื่องจากเป็นสเปรย์ขวดเล็กจึงสามารถหยิบมาใช้งานได้อย่างสะดวก สเปรย์ขวดนี้เป็นสเปรย์สูตรเย็นที่มีการผลิตจากสารสกัด Ethyl Chloride สารสกัดนี้มีส่วนช่วยลดอาการปวดบวม เหมาะอย่างยิ่งกับคนที่ชอบออกกำลังกายหรือเล่นกีฬาอยู่เป็นประจำ สเปรย์ขวดนี้ถือว่าเป็นอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น วิธีการใช้งานคือเขย่าขวดสเปรย์ก่อนใช้และฉีดสเปรย์ให้ห่างจากบริเวณที่ปวด 10 - 15 เซนติเมตร ไม่ควรฉีดใกล้ปาก ดวงตา หรือบริเวณที่เปราะบาง เพื่อให้อาการปวดเมื่อยอาการทุเลาลง ควรฉีดพ่นซ้ำทุก 30 นาที ภายในหนึ่งวันหลังจากมีอาการปวด

รูปแบบตัวยาสเปรย์
ปริมาณบรรจุภัณฑ์100 มล.
ตัวยาสำคัญEthyl Chloride
เลขทะเบียนยาสผ.47/2559
ผู้ที่สามารถใช้ได้นักกีฬา, ออกกำลังกาย, บรรเทาอาการปวดตามร่างกาย, คลายกล้ามเนื้อ
มาตรฐานรับรองอย.
เลขที่ อย.
มีส่วนผสมของสารกลุ่ม NSAIDs
มีส่วนผสมจากธรรมชาติ
มีส่วนผสมเพิ่มความชุ่มชื้น
ให้ความรู้สึกเย็นสบายขณะทา
ปราศจากสารสเตียรอยด์

บทส่งท้าย

ผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำ อาจพกยาทาแก้ปวดสูตรเย็นติดตัวไว้เสมอ เพราะหากเกิดอาการบาดเจ็บแบบเฉียบพลันขึ้นมา หากมียาติดตัวไว้ก็จะสามารถช่วยบรรเทาอาการบาดเจ็บในเบื้องต้นได้ และมักมียาทาแก้ปวดสูตรร้อนติดไว้เป็นยาสามัญประจำบ้านที่ใช้งานได้ทุกสถานการณ์ สุดท้ายนี้เราหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ใครหลาย ๆ คนที่กำลังมองหายาทาแก้ปวดกล้ามเนื้ออยู่ สามารถตัดสินใจเลือกซื้อได้ง่ายขึ้น

คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สุขภาพ
  3. ยาสามัญประจำบ้าน
  4. ยาแก้ปวดกล้ามเนื้อ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บรรเทาการอักเสบ

ค้นหาตามหมวดหมู่