mybest
ลูกฟุตซอล

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. ฟุตบอล, ฟุตซอล
  4. 10 อันดับ ลูกฟุตซอลมาตรฐาน ปี 2024 สำหรับกลางแจ้ง ในร่ม
  • 10 อันดับ ลูกฟุตซอลมาตรฐาน ปี 2024 สำหรับกลางแจ้ง ในร่ม 1
  • 10 อันดับ ลูกฟุตซอลมาตรฐาน ปี 2024 สำหรับกลางแจ้ง ในร่ม 2
  • 10 อันดับ ลูกฟุตซอลมาตรฐาน ปี 2024 สำหรับกลางแจ้ง ในร่ม 3
  • 10 อันดับ ลูกฟุตซอลมาตรฐาน ปี 2024 สำหรับกลางแจ้ง ในร่ม 4
  • 10 อันดับ ลูกฟุตซอลมาตรฐาน ปี 2024 สำหรับกลางแจ้ง ในร่ม 5

10 อันดับ ลูกฟุตซอลมาตรฐาน ปี 2024 สำหรับกลางแจ้ง ในร่ม

"ฟุตซอล" ถือเป็นกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในไทย เพราะมีกติกาและการเล่นที่เข้าใจง่าย สามารถบริหารร่างกายได้ทุกสัดส่วน แต่หลายคนคงเคยสับสนระหว่างกีฬาฟุตบอลกับฟุตซอลกันอยู่บ้าง เนื่องจากมีลักษณะการเล่นที่คล้ายคลึงกัน อย่างไรก็ตาม กีฬาฟุตซอลก็มีหลายสิ่งที่แตกต่างออกไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งสำคัญที่สุดอย่าง "ลูกฟุตซอล" โดยลูกฟุตซอลนั้นมีขนาดมาตรฐานเล็กกว่าลูกฟุตบอล และมีวัสดุที่เกาะพื้นผิวมากกว่า เพื่อรองรับพื้นผิวของสนามฟุตซอลซึ่งมีทั้งพื้นผิวไม้ปาร์เก้ ยางสังเคราะห์ และปูนซีเมนต์ 


ดังนั้น เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของผู้เล่น ในปัจจุบันลูกฟุตซอลจึงถูกผลิตออกมามากมายหลายยี่ห้อ ซึ่งแต่ละยี่ห้อต่างมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ในบทความนี้เราจึงมาแนะนำวิธีการเลือกลูกฟุตซอล โดยพิจารณาทั้งขนาด วัสดุในการผลิต การรับรองมาตรฐานในการใช้งาน รวมไปถึงลูกฟุตซอลที่เหมาะกับสนามแต่ละประเภท อีกทั้งยังรวบรวม 10 อันดับลูกฟุตซอล ที่มีคุณสมบัติครบครันมาให้เลือกพิจารณากันด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 01/01/2024
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกลูกฟุตซอล

เนื่องจากสนามฟุตซอลในประเทศไทยนั้นมีหลากหลายประเภท ทำให้การเลือกลูกฟุตซอลควรคำนึงถึงวัสดุที่เหมาะสำหรับสนามที่เล่นเป็นหลัก อีกทั้งควรคำนึงถึงขนาดและการรองรับมาตรฐานของลูกฟุตซอลแต่ละลูก

1

เลือกวัสดุลูกฟุตซอลตามลักษณะการใช้งาน

เลือกวัสดุลูกฟุตซอลตามลักษณะการใช้งาน
อ้างอิง:pixabay.com

ลูกฟุตซอลที่มีราคาสูง นิยมใช้วัสดุหลายชนิดในการผลิต ไม่ว่าจะเป็นยาง โพลีเอสเตอร์ หรือ EVA มารวมกัน เพื่อนำข้อดีของวัสดุแต่ละชนิดมาผลิตเป็นลูกฟุตซอลสำหรับการแข่งขันทางการ อย่างไรก็ตาม ลูกฟุตซอลส่วนใหญ่นิยมใช้วัสดุจากหนังสังเคราะห์ PU PVC และ TPU เป็นหลัก ซึ่งหนังแต่ละชนิดจะมีคุณสมบัติและการผลิตที่แตกต่างกันดังนี้และเหมาะสมกับลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกัน


ลูกฟุตซอลสำหรับใช้เล่นออกกำลังกายทั่วไป : โดยส่วนมากแล้วมักนิยมใช้ลูกฟุตซอลแบบหนัง PVC เพราะมีราคาถูกที่สุด แม้ผิวสัมผัสจะน้อยกว่าวัสดุชนิดอื่น แต่จุดเด่นสำคัญของวัสดุชนิดนี้คือในเรื่องของความทนทานที่มีมากเป็นพิเศษ สามารถใช้งานได้ทุกสนามโดยฉีกขาดยาก แต่ก็มีข้อเสียสำคัญคือ น้ำหนักของลูกฟุตซอลที่มากกว่าวัสดุชนิดอื่น ๆ อีกทั้งยังมีความแข็งในระดับสูง ทำให้อาจจะไม่เหมาะกับการใช้งานสำหรับการแข่งขันที่เป็นทางการนั่นเอง


ลูกฟุตซอลสำหรับใช้ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมแข่งขัน : โดยปกติแล้วลูกฟุตซอลที่นิมนำมาใช้สำหรับการแข่งขันจะเป็นลูกฟุตซอลที่ผลิตขึ้นจาก PU หรือไม่ก็ TPU เพราะมีสัมผัสที่ค่อนข้างนุ่มนวลกว่า PVC มีความยืดหยุ่นสูงกว่าทำให้สามารถควบคุมทิศทางลูกฟุตซอลได้ง่ายเมื่อเร่งทำคะแนน อีกทั้งยังเหมาะกับพื้นสนามแข่งขันยางหรือปาร์เก้ ที่สำคัญคือมีน้ำหนักที่เบากว่า  PVC แต่ก็มีข้อเสียคือรูปทรงของฟุตซอลเสียง่ายหากใช้เป็นเวลานานต่อเนื่อง โดย TPU จะมีความใกล้เคียงกับ PU เพียงแต่ TPU จะมีความทนทานกว่า แต่ก็มีข้อเสียคือผิวสัมผัสลื่นกว่านั่นเอง

2

เลือกลูกฟุตซอลให้เหมาะกับพื้นสนามแต่ละประเภท

เลือกลูกฟุตซอลให้เหมาะกับพื้นสนามแต่ละประเภท

สนามฟุตซอลในประเทศไทยนั้นมีทั้งสนามพื้นแข็งกลางแจ้งอย่างสนามคอนกรีต หรือปูนซีเมนต์ และสนามในร่มตามหลักมาตรฐานสากลอย่างไม้ปาร์เก้ หรือยางสังเคราะห์ ทำให้ควรเลือกลูกฟุตซอลให้เหมาะกับสนามแต่ละประเภท โดยลูกฟุตซอล PVC มีการผลิตและพิ้นผิวที่ทนทานกับสภาพพื้นผิวที่แข็ง จึงเหมาะสำหรับสนามทุกประเภท


ในขณะที่ลูกฟุตซอล PU และ TPU จะเหมาะกับพื้นสนามในร่มที่เป็นพื้นไม้ปาร์เก้ หรือยางสังเคราะห์มากกว่า เนื่องจากลูกฟุตซอล PU มีผิวสัมผัสที่นุ่มนวล และการผลิตที่มีการเย็บตะเข็บ จึงไม่เหมาะสำหรับกระทบพื้นผิวแข็ง ๆ เพราะอาจทำให้ลูกบอลเสียทรงได้ ส่วนลูกฟุตซอล TPU มีผิวสัมผัสลื่นจึงไม่เหมาะสำหรับสนามพื้นแข็ง

3

เลือกขนาดและน้ำหนักของลูกฟุตซอลให้เหมาะสมกับช่วงอายุผู้เล่น

เลือกขนาดและน้ำหนักของลูกฟุตซอลให้เหมาะสมกับช่วงอายุผู้เล่น
อ้างอิง:pixabay.com

การเลือกลูกฟุตซอลควรเลือกตามขนาดและน้ำหนักมาตรฐานที่ทาง FIFA กำหนด โดยลูกฟุตซอลที่ใช้สำหรับผู้เล่นที่มีอายุ 13 ปีขึ้นไป ควรใช้ลูกฟุตซอลขนาดเบอร์ 4 หรือเบอร์ 3.7 มีเส้นยาวรอบวงยาว 62 - 64 ซม. และมีน้ำหนักระหว่าง 400 - 440 กรัม ส่วนผู้เล่นที่มีอายุ 9-13 ปี ทาง FIFA กำหนดให้ใช้ลูกฟุตซอลเบอร์ 3 ซึ่งมีเส้นรอบวงยาว 56 - 59 ซม. และมีน้ำหนักระหว่าง 350 - 380 กรัม อย่างไรก็ตาม หากเล่นแบบไม่จริงจังหรือเพื่อออกกำลังกายเท่านั้น คุณสามารถเลือกขนาดและน้ำหนักของลูกฟุตซอลได้ตามความเหมาะสมและความต้องการ

4

เลือกลูกฟุตซอลที่ผ่านการรองรับมาตรฐาน

เลือกลูกฟุตซอลที่ผ่านการรองรับมาตรฐาน
อ้างอิง:umbro.com

การเลือกลูกฟุตซอลที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน ทำให้เราสามารถมั่นใจได้ว่าลูกฟุตซอลจะมีความแข็งแรงและความทนทานมากกว่าลูกฟุตซอลทั่วไป โดยลูกฟุตซอลที่ผ่านมาตรฐานจาก FIFA จะมีสัญลักษณ์ FIFA Quality Pro, FIFA Quality หรือ IMS - International Match Standard ซึ่งจะมีราคาที่ค่อนข้างสูง และสามารถใช้ในการแข่งขันอย่างเป็นทางการได้ อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่งบประมาณจำกัด ขอแนะนำให้เลือกลูกฟุตซอลที่ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก. เป็นอย่างน้อย

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ลูกฟุตซอลมาตรฐาน สำหรับกลางแจ้ง ในร่ม

หลังจากทราบวิธีการเลือกลูกฟุตซอลกันไปแล้ว ต่อไปก็ถึงเวลาของ 10 อันดับ ลูกฟุตซอลที่เราได้รวบรวมมาในวันนี้ ซึ่งมีลูกฟุตซอลที่เหมาะกับสนามทุกประเภทเลยทีเดียว รับรองว่ามียี่ห้อที่ตอบโจทย์การใช้งานของคุณแน่นอน
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
วัสดุ
ขนาดเบอร์
ขนาดเส้นรอบวง
น้ำหนัก
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก FIFA
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
1

Mazsa

MBF2306

Mazsa MBF2306 1

259 บาท

ราคาต่ำ

เน้นความทนทานสามารถเตะได้ทุกพื้นผิว เหมาะเล่นกับเพื่อนทั่วไป

PVC

3.5

2

Mikasa

Futsal PVC th SWL62V(590)

Mikasa Futsal PVC th SWL62V(590) 1

336 บาท

ราคาปานกลาง

ดีไซน์ดั้งเดิมสีขาวดำแต่มีมาตรฐานการผลิตจากบริษัทประเทศญี่ปุ่น

PVC

3.5

400 กรัม

3

Victory

VF1

Victory VF1 1

377 บาท

ราคาปานกลาง

ดีไซน์ผิวภายนอกทันสมัย สวย ใช้ลายกราฟิกดึงดูด น้ำหนักกำลังดี

PU

3.7

415 กรัม

4

FBT

NEW STAR

FBT NEW STAR 1

280 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

หนึ่งในรุ่นยอดนิยมที่คนไทยชอบ แน่นหนา ทนทาน ออกแรงได้เต็มที่

PVC

3.7

5

SuperV

FS-21

SuperV FS-21 1

352 บาท

ราคาปานกลาง

ผิวฟุตซอลไม่เหมือนใคร จับบอลง่ายกว่าเดิมลดการลื่นขณะสัมผัส

PVC

3.5

6

UMBRO

Sala Cup

UMBRO Sala Cup 1

545 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มีลวดลายทันสมัยให้ความรู้สึกหรู มีการรองรับจาก FIFA ใช้แข่งได้

TPU

4

7

Option

Carbon

Option Carbon 1

316 บาท

ราคาปานกลาง

มีคุณสมบัติกันน้ำไม่ดูดซับความชื้น ผิวแข็งแรง เล่นได้หลายสนาม

PVC

3.7

8

Molten

F9A3555 FIFAPRO

Molten F9A3555 FIFAPRO  1

630 บาท

ราคาสูง

หนึ่งในรุ่นระดับมาตรฐานสากลที่ได้รับการรับรองจาก FIFA ดีไซน์เท่

PU

3.5

320 กรัม

9

HARA

BFS02

HARA BFS02 1

350 บาท

ราคาปานกลาง

ใช้วัสดุจากหนัง PU ให้สัมผัสที่นุ่มกว่าปกติ ปะทะแล้วลดการเจ็บได้

PU

3.7

10

Nationman

No.360

Nationman No.360 1

350 บาท

ราคาปานกลาง

ให้เลือก 3 สี ใช้กรรมวิธีแบบหนังอัด ความทนทาน ออกแรงได้เต็มที่

PU

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

MazsaMBF2306

MBF2306 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
259 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
259 บาท
ราคาต่ำ

เน้นความทนทานสามารถเตะได้ทุกพื้นผิว เหมาะเล่นกับเพื่อนทั่วไป

Mazsa รุ่นนี้เป็นลูกฟุตซอลที่เหมาะสำหรับการใช้ออกกำลังเล่นกับเพื่อนทั่วไป มีจุดเด่นในเรื่องความทนทานเพราะผลิตขึ้นจาก PVC ที่มีความแข็งแรงใช้เตะทุกพื้นผิวนามไม่ว่าจะเป็นสนามในร่มที่มีความเรียบหรือสนามพื้นผิวขรุขระ ผิวสัมผัสเป็นแบบหยาบละเอียดลดความลื่นขณะจับบอล ช่วยทำให้ควบคุมทิศทางง่ายกว่าเดิม ดีไซน์มีเอกลักษณ์ด้วยการใช้สีเหลืองสะท้อนแสงตัดกับลายที่มีความโดดเด่นของแบรนด์ และเพราะพื้นผิวเป็นแบบแข็งจึงทำความสะอาดโดยใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดง่าย

วัสดุPVC
ขนาดเบอร์3.5
ขนาดเส้นรอบวง
น้ำหนัก
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก FIFA
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

MikasaFutsal PVC th SWL62V(590)

ราคาอ้างอิง
336 บาท
ราคาปานกลาง

ดีไซน์ดั้งเดิมสีขาวดำแต่มีมาตรฐานการผลิตจากบริษัทประเทศญี่ปุ่น

Mikasa เป็นลูกฟุตซอลที่สามารถมั่นใจในมาตรฐานได้เพราะผ่านการผลิตจากบริษัทชั้นนำในประเทศญี่ปุ่นที่มีมาตรฐานระดับสากล ดีไซน์ภายนอกเป็นแบบดั้งเดิมใช้สีขาวดำ วัสดุทางแบรนด์เลือกใช้ Synthetic Leather หรือหนังอัดผสม PVC จึงมีความทนทานและสัมผัสผิวหยาบ เพิ่มความมั่นคงขณะจับลูก ขนาดและน้ำหนักตรงตามมาตรฐาน สามารถใช้เตะเล่นทั่วไปหรือแข่งขันในรายการที่ไม่เป็นทางการมากเกินไปได้ สามารถใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาดหลังเล่นได้ง่าย ไม่ต้องกังวลว่าผิวจะเปื้อนง่าย

วัสดุPVC
ขนาดเบอร์3.5
ขนาดเส้นรอบวง
น้ำหนัก400 กรัม
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก FIFA
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
No.3

VictoryVF1

ราคาอ้างอิง
377 บาท
ราคาปานกลาง

ดีไซน์ผิวภายนอกทันสมัย สวย ใช้ลายกราฟิกดึงดูด น้ำหนักกำลังดี

Victory อาจไม่ใช่แบรนด์ชั้นนำแต่ก็เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เหมาะสำหรับผู้เล่นฟุตซอลหน้าใหม่ หรือคนที่อยากได้ฟุตซอลไว้เล่นกับเพื่อน ๆ ในพื้นสนามที่แตกต่าง วัสดุใช้เป็น PU จึงเหมาะสามารถนำมาใช้แข่งไม่เป็นทางการได้ ใช้กับสนามพื้นเรียบได้ดี ผิวของลูกฟุตซอลมีความนุ่มกว่าปกติทำให้สามารถออกแรงเตะได้มีประสิทธิภาพ น้ำหนักอยู่ที่ 415 กรัม เป็นน้ำหนักในระดับมาตรฐานสากล มีการตัดเย็บที่แน่นหนาลดโอกาสที่จะเกิดการเสียทรงเมื่อถูกกระแทกแรง ๆ ได้

วัสดุPU
ขนาดเบอร์3.7
ขนาดเส้นรอบวง
น้ำหนัก415 กรัม
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก FIFA
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
No.4

FBTNEW STAR

ราคาอ้างอิง
280 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

หนึ่งในรุ่นยอดนิยมที่คนไทยชอบ แน่นหนา ทนทาน ออกแรงได้เต็มที่

แม้ดีไซน์ภายนอกอาจทำให้หลายคนคิดว่ารุ่นนี้เป็นรุ่นล้าสมัยเป็นการลงสีพื้นและใช้ลายรูปดาวที่เป็นเอกลักษณ์ของรุ่น แต่จริง ๆ แล้วลูกฟุตซอลจาก FBT รุ่นนี้ถือเป็นอีกรุ่นที่มีคุณภาพมาตรฐานในระดับสากล ผ่านการรองรับมาจาก FIFA จึงสามารถนำมาใช้ในการแข่งขันได้ เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงในประเทศไทยเพราะทางแบรนด์มีจุดเด่นเรื่องความทนทาน ผิวภายนอกผลิตขึ้นจาก PVC ที่สำคัญคือราคาย่อมเยา ผู้เล่นทั่วไปสามารถซื้อมาเล่นกับกลุ่มเพื่อนได้ง่าย แถมยังดูแลรักษาง่ายเพียงใช้ผ้าเช็ดผิวภายนอกเท่านั้น

วัสดุPVC
ขนาดเบอร์3.7
ขนาดเส้นรอบวง
น้ำหนัก
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก FIFA
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
No.5

SuperVFS-21

ราคาอ้างอิง
352 บาท
ราคาปานกลาง

ผิวฟุตซอลไม่เหมือนใคร จับบอลง่ายกว่าเดิมลดการลื่นขณะสัมผัส

SuperV รุ่นนี้เป็นลูกฟุตซอลที่มีการออกแบบพื้นผิวที่แตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ เพราะทางแบรนด์ได้คิดค้นพื้นผิวหยาบแบบลายเฉพาะตัวขึ้นมาที่ผิวนอกที่ผลิตขึ้นจาก PVC ที่ให้ลดการลื่นและเพิ่มสัมผัสที่มั่นคงให้แก่ผู้ใช้งาน อีกทั้งยังเสริมในเรื่องของการควบคุมที่ยกระดับขึ้นได้ ได้รับการรองรับจาก มอก. สามารถนำไปใช้แข่งขันหรือซ้อมก็ได้ มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี คือ ชมพู เหลือง และเขียว มาพร้อมตาข่ายและที่เจาะสูบลม เหมาะกับคนที่ต้องการได้ลูกฟุตซอลที่สามารถนำมาใช้งานได้ทันที

วัสดุPVC
ขนาดเบอร์3.5
ขนาดเส้นรอบวง
น้ำหนัก
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก FIFA
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
No.6

UMBROSala Cup

ราคาอ้างอิง
545 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มีลวดลายทันสมัยให้ความรู้สึกหรู มีการรองรับจาก FIFA ใช้แข่งได้

UMBRO เป็นแบรนด์ชั้นนำทางด้านกีฬาที่ผลิตสินค้าเกรดสูง ซึ่งสำหรับในรุ่น Sala Cup เป็นรุ่นที่ทางแบรนด์เลือกใช้ TPU ในการประกอบทำให้มีผิวที่นุ่มกว่าฟุตซอลแบบ PVC เหมาะกับการใช้ในการแข่งขันหรือการซ้อมยกระดับทีมที่จริงจังขึ้น ได้รับการรองรับมาตรฐานระดับสากลจาก FIFA โดยตรง ดีไซน์ภายนอกโดดเด่นทันสมัย มอบความรู้สึกหรูหราน่าใช้งาน บริเวณกลางลูกสลักโลโก้แบรนด์เด่นชัด ที่สำคัญคือเสียทรงยากขึ้นโดยการใช้ยางในพิเศษที่ช่วยกักเก็บลมได้อย่างแน่นหนา

วัสดุTPU
ขนาดเบอร์4
ขนาดเส้นรอบวง
น้ำหนัก
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก FIFA
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
No.7

OptionCarbon

Carbon 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
316 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
316 บาท
ราคาปานกลาง

มีคุณสมบัติกันน้ำไม่ดูดซับความชื้น ผิวแข็งแรง เล่นได้หลายสนาม

จุดเด่นที่เห็นได้อย่างเด่นชัดของลูกฟุตซอลจาก Option ก็คือการใช้สีโทนสะท้อนแสงเพื่อทำให้ผู้เล่นมองเห็นลูกฟุตซอลในสนามได้เด่นชัดยิ่งขึ้น อีกทั้งด้วยการใช้วัสดุ PVC เนื้อดี ความทนทานจึงอยู่ในระดับสูง สามารถนำไปใช้เล่นในสนามได้หลากหลายไม่ต้องกังวลว่าจะแตกหรือพังง่าย ๆ ขนาดและน้ำหนักได้มาตรฐาน ที่สำคัญคือผิวภายนอกมีคุณสมบัติที่ทำให้ลูกฟุตซอลไม่ดูดน้ำทำให้หมดกังวลเรื่องน้ำหนักที่อาจเพิ่มขึ้นเมื่อลูกฟิตซอลสัมผัสกับเหงื่อหรือแอ่งน้ำในสนามได้

วัสดุPVC
ขนาดเบอร์3.7
ขนาดเส้นรอบวง
น้ำหนัก
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก FIFA
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
No.8

MoltenF9A3555 FIFAPRO

ราคาอ้างอิง
630 บาท
ราคาสูง

หนึ่งในรุ่นระดับมาตรฐานสากลที่ได้รับการรับรองจาก FIFA ดีไซน์เท่

สำหรับ Molten รุ่นนี้ นอกจากดีไซน์ที่มีความทันสมัยและความเท่แล้ว ในเรื่องมาตรฐานก็ถือเป็นรุ่นที่สามารถมั่นใจได้เพราะมีการรองรับในระดับสากลภายใต้ FIFA QUALITY ผลิตขึ้นจากวัสดุ PU ที่มีความนุ่ม เตะจับสัมผัสยกระดับที่ง่ายยิ่งขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งความพิเศษของรุ่นนี้คือการที่แบรนด์ได้ผสมผสานเทคโนโลยีการผลิตระดับสูงเข้าไป เช่น การอัดกาวเย็บประกอบ จึงมีความทนทานต่อการเสียทรงเมื่อต้องเผชิญกับแรงกระแทกได้ดี แม้จะมีราคาสูงกว่าหลาย ๆ แบรนด์ แต่ใครที่มองหาลูกฟุตซอลมาตรฐานที่ใช้แข่งได้ รุ่นนี้เป็นรุ่นที่น่าสนใจ

วัสดุPU
ขนาดเบอร์3.5
ขนาดเส้นรอบวง
น้ำหนัก320 กรัม
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก FIFA
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
No.9

HARABFS02

ราคาอ้างอิง
350 บาท
ราคาปานกลาง

ใช้วัสดุจากหนัง PU ให้สัมผัสที่นุ่มกว่าปกติ ปะทะแล้วลดการเจ็บได้

ลูกฟุตซอลรุ่นนี้สามารถใช้ได้ทั้งการแข่งและการเล่นทั่วไป มีจุดเด่นที่ใช้วัสดุ PU ซึ่งมีความนุ่มกว่าปกติ ดังนั้นผู้เล่นหน้าใหม่ที่กังวลเรื่องการโดนอัดระหว่างเตะก็สามารถลดความกังวลลงได้เพราะสัมผัสมีความนุ่ม ควบคุมง่ายยิ่งขึ้นเพราะมีความยืดหยุ่นในระดับดี อีกทั้งดีไซน์ยังน่าใช้งานโดยทางแบรนด์ได้มีการออกแบบลายกราฟิกที่มอบความรู้สึกแบบ 3D มาให้ที่ผิวด้านนอก ตัวลูกฟุตซอลไม่ดูดซับน้ำ สามารถใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาดหลังเล่นเพื่อยืดอายุการใช้งานให้นานขึ้นได้

วัสดุPU
ขนาดเบอร์3.7
ขนาดเส้นรอบวง
น้ำหนัก
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก FIFA
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
No.10

NationmanNo.360

No.360 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
350 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
350 บาท
ราคาปานกลาง

ให้เลือก 3 สี ใช้กรรมวิธีแบบหนังอัด ความทนทาน ออกแรงได้เต็มที่

ลูกฟุตซอลจากแบรนด์ Nationman อาจไม่ได้ถูกพูดถึงเป็นวงกว้างมากนักเพราะได้รับความนิยมเฉพาะในกลุ่มของผู้เล่นหน้าใหม่ ซึ่งในรุ่นนี้นอกจากราคาที่จับต้องได้ง่ายแล้ว อีกจุดเด่นสำคัญที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือการเลือกใช้วัสดุอย่าง PU ทำให้สัมผัสของลูกฟุตบอลไม่แข็งเกินไปและควบคุมง่ายขึ้น อีกทั้งใช้การผลิตแบบอัดกาวทำให้มีความแน่นหนาในระดับสูง เสียรูปทรงยาก ด้วยการออกแบบดีไซน์โดยใช้โทนสีสะท้อนแสงทั้ง 3 แบบ ได้แก่ ชมพู ส้ม และเขียว ทำให้มองเห็นลูกฟุตซอลในสนามง่ายขึ้น

วัสดุPU
ขนาดเบอร์
ขนาดเส้นรอบวง
น้ำหนัก
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก FIFA
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.

บทส่งท้าย

ลูกฟุตซอลนั้นถือเป็นสิ่งที่สำคัญสุดสำหรับการเล่นฟุตซอล ทำให้การเลือกลูกฟุตซอลควรเลือกตามการใช้งานและพื้นสนามของแต่ละผู้เล่นเป็นหลัก จึงจะสามารถตอบโจทย์การใช้งานของผู้เล่นได้ดีที่สุด อย่างไรก็ตาม มีข้อควรระวังคือ ห้ามนำลูกฟุตซอลไปตากแดดเป็นเวลานาน เพราะอาจทำให้วัสดุหนังเสื่อมได้ อีกทั้งยังควรทำความสะอาดลูกฟุตซอลทุกครั้งหลังการใช้งาน เพื่อยืดอายุการใช้งานของลูกฟุตซอลให้นานขึ้น เช่น การใช้ผ้าสะอาดเช็ดผิวนอก

TOP 5 ลูกฟุตซอล แนะนำ

อันดับที่ 1: MazsaMBF2306

อันดับที่ 2: MikasaFutsal PVC th SWL62V(590)

อันดับที่ 3: VictoryVF1

อันดับที่ 4: FBTNEW STAR

อันดับที่ 5: SuperVFS-21

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. ฟุตบอล, ฟุตซอล
  4. 10 อันดับ ลูกฟุตซอลมาตรฐาน ปี 2024 สำหรับกลางแจ้ง ในร่ม

ค้นหาตามหมวดหมู่