mybest
ไม้สควอช

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. เทนนิส, สควอช
  4. 10 อันดับ ไม้สควอช ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับแข่งขัน และฝึกซ้อมทั่วไป
  • 10 อันดับ ไม้สควอช ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับแข่งขัน และฝึกซ้อมทั่วไป 1
  • 10 อันดับ ไม้สควอช ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับแข่งขัน และฝึกซ้อมทั่วไป 2
  • 10 อันดับ ไม้สควอช ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับแข่งขัน และฝึกซ้อมทั่วไป 3
  • 10 อันดับ ไม้สควอช ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับแข่งขัน และฝึกซ้อมทั่วไป 4
  • 10 อันดับ ไม้สควอช ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับแข่งขัน และฝึกซ้อมทั่วไป 5

10 อันดับ ไม้สควอช ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับแข่งขัน และฝึกซ้อมทั่วไป

กีฬาสควอชในไทยอาจไม่ได้รับความนิยมเท่ากับการเล่นเทนนิสหรือแบดมินตัน แต่หากคุณได้ลองเล่นแล้ว รับรองเลยว่าจะติดใจ เพราะเป็นกีฬาที่อยู่ในร่ม เล่นช่วงเวลาไหนก็ได้ ทั้งยังเล่นคนเดียวได้อีกด้วย จึงเป็นกีฬาที่เหมาะกับคนรุ่นใหม่ ทว่าก่อนลงสนามผู้เล่นต้องเลือกไม้สควอชให้เหมาะกับตัวเองเสียก่อน เพราะไม้สควอชมีหลายแบบให้เลือก โดยไม่สามารถเปรียบเทียบได้อย่างชัดเจนเลยว่าไม้สควอชแบบไหนดีกว่ากัน แต่ผู้เล่นสามารถเลือกไม้ที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองได้


ซึ่งในบทความนี้ ได้มีการนำเสนอวิธีการเลือกไม้สควอชอย่างง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน ซึ่งเหมาะสำหรับผู้เล่นหน้าใหม่หรือคนที่กำลังตัดสินใจซื้อไม้สควอช เพื่อปรับระดับการเล่นให้สนุกขึ้น และในส่วนท้ายของบทความก็ยังได้มีการนำเสนอ 10 อันดับ ไม้สควอช ที่น่าใช้ ซึ่งมีทั้งยี่ห้อยอดนิยมของคนไทยอย่าง Head, ยี่ห้อที่มีความโดดเด่นไม่เหมือนใครอย่าง Wilson, ยี่ห้อน้องใหม่ราคาไม่แรงอย่าง Artengo และยี่ห้อที่มีคุณภาพดีติดอันดับโลกอย่าง Tecnifibre มาฝากกันด้วย




อัปเดตล่าสุดเมื่อ 20/03/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกไม้สควอช

การเลือกไม้สควอชให้ถูกใจนั้น ไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแต่ต้องรู้เสียก่อนว่าเราต้องการใช้ไม้ที่มีลักษณะคอไม้เป็นอย่างไร น้ำหนักไม้เท่าไร เหมาะกับตัวเองหรือไม่ และระยะการขึงเอ็นไม้เป็นอย่างไร

1

เลือกไม้สควอชจากลักษณะของคอไม้

เลือกไม้สควอชจากลักษณะของคอไม้
อ้างอิง:decathlon.co.th

หากกล่าวถึงส่วนประกอบสำคัญของไม้สควอชที่สามารถบอกขนาดของพื้นที่ Sweet Spot ได้ ก็คงไม่พ้นส่วนของ "คอไม้" หรือส่วนที่อยู่ระหว่างหน้าไม้กับก้านไม้ ซึ่งปัจจุบันคอไม้สควอชได้ถูกแบ่งออกเป็น 3 ลักษณะ ดังนี้


  • Teardrop คือคอไม้ที่มีลักษณะเต็ม ไม่มีช่องว่าง โดยมีรูปทรงไม้ที่คล้ายกับหยดน้ำ ซึ่งทำให้พื้นที่ Sweet Spot หรือพื้นที่ที่ลูกควรกระทบมีขนาดกว้างกว่าคอไม้ลักษณะอื่น ทำให้ตีได้แรงและควบคุมทิศทางของลูกได้ดีพอสมควร จึงไม่น่าแปลกใจหากคอไม้ลักษณะนี้จะเป็นที่ชื่นชอบของทั้งมือสมัครเล่นและมืออาชีพ
  • Elongated Teardrop เป็นคอไม้ที่มีช่องสามเหลี่ยมขนาดเล็ก ซึ่งต่างจาก Teardrop พอสมควร แต่กลับให้แรงตีได้มากกว่า ขณะที่พื้นที่ Sweet Spot มีขนาดเล็กกว่าเพียงเล็กน้อย จึงเหมาะสำหรับมืออาชีพที่ชอบความเร็วและชอบตีหลอกให้คู่ต่อสู้จับทางไม่ทัน
  • Closed Throat เป็นคอไม้ที่มีช่องสามเหลี่ยมยาวไปจนถึงก้านไม้ ทรงหน้าไม้เป็นแบบ Classic คล้ายทรงกลม ซึ่งทำให้พื้นที่ Sweet Spot มีขนาดเล็กและตีได้แรงน้อยกว่าคอไม้ลักษณะอื่น แต่มีข้อดีคือสามารถควบคุมการตีได้อย่างมั่นใจ จึงทำให้คอไม้แบบนี้ได้รับความนิยมในหมู่ผู้เล่นสควอชทั้งมือใหม่และมือเก๋าอย่างยิ่ง
2

เลือกขนาดและน้ำหนักของไม้สควอชที่เหมาะสมกับตนเอง

เลือกขนาดและน้ำหนักของไม้สควอชที่เหมาะสมกับตนเอง
อ้างอิง:pixabay.com

ขนาดไม้สควอชที่จับถนัดมือนั้นเป็นสิ่งสำคัญ แต่น้ำหนักของไม้ที่สอดคล้องกับลักษณะการเล่นเป็นสิ่งที่สำคัญกว่า เพราะน้ำหนักไม้มีผลต่อการตีสควอชอย่างมาก แม้น้ำหนักมาตรฐานจะอยู่ที่ 110 - 150 กรัม แต่หากชอบเล่นบอลไวต้องการความคล่องตัวสูงก็ควรเลือกไม้ที่มีน้ำหนักเบาประมาณ 120 กรัม แต่หากต้องการเล่นบอลแรงตีหนัก ก็ควรเลือกไม้ที่มีหนัก 130 - 140 กรัม


นอกจากน้ำหนักรวมของไม้จะเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเสมอแล้ว ความสมดุลของไม้ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะแต่ละแบบก็ให้ผลการตีที่ต่างกัน โดยไม้สควอชที่มีหัวไม้หนักจะทำให้ตีลูกได้แรงกว่าไม้สควอชที่มีหัวไม้เบา แต่หัวไม้ที่มีน้ำหนักเบาจะช่วยให้ตีลูกหลอกได้ง่ายกว่า ซึ่งหากน้ำหนักสมดุลกัน ก็จะส่งผลให้ความแรงและความเร็วของการตีเป็นไปอย่างกลาง ๆ

3

เลือกไม้สควอชสำหรับมือสมัครเล่นหรือมือโปร

เลือกไม้สควอชสำหรับมือสมัครเล่นหรือมือโปร
อ้างอิง:pixabay.com

การเลือกไม้สควอชที่สามารถควบคุมการตีได้ตามต้องการนั้นเป็นสิ่งสำคัญสำหรับมือสมัครเล่น เพราะทักษะการตีลูกยังไม่สูงมาก การเลือกไม้ที่สามารถตีหลอกได้ดีจึงอาจยังไม่มีความจำเป็น ซึ่งอาจเลือกไม้สควอชที่มีลักษณะคอไม้เป็นแบบ Closed Throat ที่มีน้ำหนักประมาณ 120 -150 กรัม โดยจะเลือกไม้ที่มีความสมดุลหรือหัวไม้ที่มีความหนักแบบ Heavy Head มาใช้ก่อนก็ได้


ในขณะที่มือโปรหรือผู้เล่นที่มีทักษะที่ดี มีเทคนิคมากมาย สามารถเลือกไม้สควอชได้หลากหลายกว่า ซึ่งควรเลือกให้เหมาะกับความต้องการและความถนัดของตนเองเป็นสำคัญ เช่น หากชอบเล่นบอลเร็วและชอบตีลูกหลอก ก็ควรเลือกใช้ไม้สควอชที่มีน้ำหนักเบาไม่เกิน 130 กรัม ส่วนคอไม้จะเป็นแบบ Teardrop หรือ Elongated Teardrop ก็ได้

4

ตรวจสอบเอ็นขึงไม้และวัสดุของไม้สควอช

ตรวจสอบเอ็นขึงไม้และวัสดุของไม้สควอช
อ้างอิง:decathlon.co.th

เอ็นขึงไม้นั้นเป็นส่วนประกอบสำคัญที่หลายคนมักเข้าใจผิดว่าการขึ้นเอ็นให้ตึงจะช่วยให้ตีได้แรง แต่แท้จริงแล้ว การขึ้นเอ็นที่ตึงเกินไปไม่ได้ทำให้ตีลูกได้แรง หนำซ้ำยังทำให้เกิดการเสียลูกได้ เพราะการทำงานของเอ็นนั้นต่างจากปาลูกบอลใส่กำแพงที่มีแรงสะท้อนกลับเท่ากับแรงที่ปาไป ซึ่งหากขึ้นเอ็นให้หย่อนลงมาสักนิดโดยให้อยู่ประมาณ 25 - 26 ปอนด์ ก็จะทำให้ตีได้ดีและแรงกว่า


นอกจากการขึ้นเอ็นจะส่งผลต่อการตีสควอชแล้ว การเลือกวัสดุของไม้สควอชก็ส่งผลต่อการตีสควอชเช่นกัน ซึ่งโดยทั่วไปแล้วผู้เล่นสควอชมักนิยมใช้ไม้ที่ทำมาจากกราไฟต์และอะลูมิเนียมมากกว่าวัสดุชนิดอื่น เพราะมีความแข็งแรงและมีน้ำหนักเบา ทำให้ตีลูกได้แรง ควบคุมการตีได้ดี และที่สำคัญไม่ทำให้เกิดการบาดเจ็บได้ง่ายด้วย

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ไม้สควอช ยี่ห้อไหนดี สำหรับแข่งขัน และฝึกซ้อมทั่วไป

ไม้สควอชนั้นมีให้เลือกหลากหลายรุ่น และแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อก็ล้วนมีคุณสมบัติที่ดีต่างกัน ซึ่งหากยังตัดสินใจไม่ได้ว่าควรซื้อไม้สควอชยี่ห้อไหน รุ่นอะไร เราก็ขอแนะนำให้เลือกซื้อจากหัวข้อ 10 อันดับ ไม้สควอชที่น่าใช้ได้เลย
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Head

ไม้สควอช Spark Elite Pack

Head ไม้สควอช Spark Elite Pack 1

2,475 บาท

ราคาปานกลาง

ควบคุมการตีที่เร็วและแรงได้ดี เป็นไม้สควอชคู่ใจของมือสมัครเล่น

2

Wilson

ไม้สควอช Tempest Pro

Wilson ไม้สควอช Tempest Pro 1

4,500 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ใช้ได้ทุกคน เหมาะกับทุกความถนัด ควบคุมการตีที่เร็วและแรงได้

3

Head

ไม้สควอช Graphene Touch Radical 135

Head ไม้สควอช Graphene Touch Radical 135  1

5,400 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ระเบิดพลังให้ทุกช็อต สามารถเพิ่มความได้เปรียบให้ผู้เล่นได้ดี

4

Wilson

ไม้สควอช Ultra 300

Wilson ไม้สควอช Ultra 300 1

1,490 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ขยายพื้นที่ Sweet Spot ทำให้ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่

5

Tecnifibre

ไม้สควอช Carboflex NS 125

Tecnifibre  ไม้สควอช Carboflex NS 125 1

4,500 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ไม้สควอชคุณภาพดี มีน้ำหนักเบา เหมาะทั้งกับมือใหม่และมือโปร

6

Wilson

ไม้สควอช รุ่น Hyper Hammer Lite

Wilson ไม้สควอช รุ่น Hyper Hammer Lite 1

4,200 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ทำให้มีน้ำหนักเบาแต่ยัง Control ได้

7

Head

ไม้สควอช CYBER PRO

Head ไม้สควอช CYBER PRO 1

2,250 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สำหรับมือสมัครเล่นสายพลังที่ชอบความสนุก ไม่เน้นความเร็ว

8

Artengo

ไม้สควอช รุ่น SR 590 Control

Artengo ไม้สควอช รุ่น SR 590 Control 1

1,590 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ตอบโจทย์สำหรับมือโปร ที่ชอบความท้าทายและเต็มไปด้วยเทคนิค

9

Tecnifibre

ไม้สควอช รุ่น Power

Tecnifibre ไม้สควอช รุ่น Power 1

5,200 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ติด 5 อันดับไม้สควอชที่ดีที่สุด มีน้ำหนักเบา ตีได้แรงและเร็ว

10

Artengo

ไม้สควอช รุ่น SR100

Artengo ไม้สควอช รุ่น SR100 1

350 บาท

ราคาต่ำ

ราคาจับต้องได้ มีความแข็งแรงทนทาน เหมาะสำหรับมือใหม่

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Headไม้สควอช Spark Elite Pack

ไม้สควอช Spark Elite Pack 1
อ้างอิง:supersports.co.th
ราคาอ้างอิง
2,475 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
2,475 บาท
ราคาปานกลาง

ควบคุมการตีที่เร็วและแรงได้ดี เป็นไม้สควอชคู่ใจของมือสมัครเล่น

พื้นที่ Sweet Spot มีขนาดกำลังดี ช่วยให้การตีเกิดความผิดพลาดน้อย โครงไม้มีน้ำหนักค่อนข้างมาก จึงสามารถควบคุมทิศทางของการตีได้ดี แต่ก็ทำให้ตีลูกเร็วได้ยาก ทว่าด้วยการออกแบบมาให้หัวไม้สควอชมีน้ำหนักเบา และยังมีการเสริมพลังด้วยเทคโนโลยีเฉพาะของ Head อย่าง Amplified Fibre Technology ก็ยิ่งทำให้ผู้เล่นสามารถตีแรงและเร็วได้ไม่ยาก จึงทำให้ไม้สควอชรุ่นนี้ใช้งานได้ง่าย เหมาะสำหรับมือสมัครเล่นที่ยังไม่มีเทคนิคการตีที่ซับซ้อน 

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Wilsonไม้สควอช Tempest Pro

ไม้สควอช Tempest Pro 1
อ้างอิง:supersports.co.th
ราคาอ้างอิง
4,500 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
4,500 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ใช้ได้ทุกคน เหมาะกับทุกความถนัด ควบคุมการตีที่เร็วและแรงได้

มีเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้เล่นสามารถควบคุมทิศทางการตีได้โดยง่าย และยังมีการขยายจุด Sweet Spot ให้กว้างขึ้น โดยไม่ทำให้เกิดแรงสะเทือนของหน้าไม้ที่มากเกินไป ตามหลักการของเทคโนโลยี BLX จึงทำให้ไม้สควอชของ Wilson รุ่นนี้ เหมาะกับมือสมัครเล่นและมือโปรทั้งผู้ชายและผู้หญิง นอกจากเทคโนโลยีใหม่ ๆ ดังกล่าวแล้ว ยังมีคุณสมบัติพิเศษของไม้สควอชรุ่นนี้ที่สำคัญมากอีกประการ นั่นคือโครงไม้ที่ทำมาจากกราไฟต์ วัสดุคุณภาพดีที่มีน้ำหนักเบา ซึ่งจะทำให้การตีลูกเป็นไปได้อย่างรวดเร็วและมีชั้นเชิง

No.3

Headไม้สควอช Graphene Touch Radical 135

ไม้สควอช Graphene Touch Radical 135  1
อ้างอิง:supersports.co.th
ราคาอ้างอิง
5,400 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
5,400 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ระเบิดพลังให้ทุกช็อต สามารถเพิ่มความได้เปรียบให้ผู้เล่นได้ดี

ไม้สควอชของ Head รุ่นนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีพื้นฐานการเล่นที่ดี ซึ่งอาจเป็นมือสมัครเล่นและนักกีฬาอาชีพก็ได้ เพราะว่าไม้มีคุณสมบัติที่สามารถตีแรงได้และมีหัวไม้ที่หนัก แต่กลับเป็นไม้สควอชที่มีน้ำหนักเบาด้วยนวัตกรรมที่แตกต่าง ซึ่งหมายความว่าผู้เล่นสามารถตีบอลได้ด้วยเทคนิคที่ยากอย่างการเล่นเร็ว เพื่อหลอกทิศทางให้คู่ต่อสู้สับสนได้ ซึ่งนับเป็นการชิงความได้เปรียบบนสนามแข่งขันได้ดีกว่าไม้สควอชหลายรุ่นที่มีคอไม้แบบ Elongated Teardrop เหมือนกัน

No.4

Wilsonไม้สควอช Ultra 300

ไม้สควอช Ultra 300 1
อ้างอิง:supersports.co.th
ราคาอ้างอิง
1,490 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
1,490 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ขยายพื้นที่ Sweet Spot ทำให้ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่

ด้วยเทคโนโลยี V-Matrix ที่ล้ำสมัยทำให้ไม้สควอชรุ่นนี้มีพลังในการตีที่เหนือกว่าไม้สควอชหลายรุ่นที่ Wilson เคยทำมา ทั้งยังมีการขยายจุด Sweet Spot ทำให้ผู้เล่นสามารถควบคุมการตีสควอชได้ดีกว่ารุ่นอื่นที่มีคอไม้แบบ Closed Teardrop เหมือนกัน จึงเหมาะกับผู้เล่นมือสมัครเล่นที่ยังไม่มีเทคนิคมากมาย และยังไม่ถนัดการเล่นลูกหลอกและลูกเร็ว เพราะแม้โครงไม้จะทำจากอะลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบา แต่ก็ยังไม่เบาพอที่จะเล่นลูกหลอกได้

No.5

Tecnifibre ไม้สควอช Carboflex NS 125

ไม้สควอช Carboflex NS 125 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
4,500 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ไม้สควอชคุณภาพดี มีน้ำหนักเบา เหมาะทั้งกับมือใหม่และมือโปร

สำหรับไม้สควอช Tecnifibre รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงในระดับโลก สามารถรับแรงสั่นสะเทือนได้ดี ทั้งยังมีน้ำหนักเบา เพราะโครงไม้สควอชทำมาจากกราไฟต์ วัสดุคุณภาพดีมีความทนทาน คอไม้เป็นแบบ Teardrop จึงทำให้มีพื้นที่ Sweet Spot ค่อนข้างกว้าง สามารถควบคุมทิศทางของลูกได้ดีแม้จะหลุดออกจากจุด Sweer Spot ทั้งยังมีความคล่องตัวสูง หัวไม้สควอชมีความเบา ทำให้เล่นเทคนิคลูกหลอกได้ดี สามารถใช้งานได้ทั้งมือสมัครเล่นที่ต้องการฝึกให้เป็นโปรและมือโปรที่มีความถนัดการตีลูกเร็ว 

No.6

Wilsonไม้สควอช รุ่น Hyper Hammer Lite

ไม้สควอช รุ่น Hyper Hammer Lite 1
อ้างอิง:supersports.co.th
ราคาอ้างอิง
4,200 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
4,200 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ทำให้มีน้ำหนักเบาแต่ยัง Control ได้

ด้วยเทคโนโลยี Hammer ที่ไม่เหมือนใคร ทำให้ไม้สควอชรุ่นนี้ มีความพิเศษที่น้ำหนักเบาเพียง 120 กรัม และยังมีหัวไม้ที่เบา แต่ยังคงมีพลังตีที่เสถียร และยังมีการเสริมทัพด้วยเทคโนโลยี Power Hole Grommet ที่ช่วยให้สายเอ็นเคลื่อนไหวได้มากกว่าปกติ ซึ่งมาพร้อมกับการขายจุด Sweet Spot จึงทำให้ไม้สควอชรุ่นนี้ เหมาะกับคนที่ชอบความเร็วและถนัดตีลูกหลอก แต่ยังคงต้องการความแม่นยำในการควบคุมการตี

No.7

Headไม้สควอช CYBER PRO

ไม้สควอช CYBER PRO 1
อ้างอิง:supersports.co.th
ราคาอ้างอิง
2,250 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
2,250 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สำหรับมือสมัครเล่นสายพลังที่ชอบความสนุก ไม่เน้นความเร็ว

ด้วยเทคโนโลยี Amplified Fiber Technology (AFT) ของ HEAD จึงทำให้ไม้สควอชรุ่นนี้เป็นไม้ที่ทรงพลัง มีหัวไม้สควอชที่หนัก (Heavy Head) คอไม้เป็นแบบ Elongated Teardrop ทำให้ไม้สควอชมีน้ำหนักที่ค่อนข้างมาก ไม่เหมาะกับการตีที่ต้องใช้เทคนิคการตีหลอก แต่เหมาะกับมือสมัครเล่นที่ชอบใส่พลังในการตี แต่ยังสามารถควบคุมการตีได้ ไม่เน้นความเร็ว ไม่จำเป็นจะต้องมีทักษะระดับสูง แม้ว่าจะมีจุด Sweet Spot ที่ไม่กว้างมากก็ตาม 

No.8

Artengoไม้สควอช รุ่น SR 590 Control

ไม้สควอช รุ่น SR 590 Control 1
อ้างอิง:decathlon.co.th
ราคาอ้างอิง
1,590 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
1,590 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ตอบโจทย์สำหรับมือโปร ที่ชอบความท้าทายและเต็มไปด้วยเทคนิค

โครงไม้สควอชทำจากคาร์บอนมอดูลัสสูง ซึ่งเป็นวัสดุที่มีความแข็งแรงมากกว่าเหล็ก แต่มีน้ำหนักเบามาก จึงทำให้ไม้สควอชรุ่นนี้หนักเพียง 131 กรัมเท่านั้น ( เมื่อขึ้นเอ็นแล้วจะหนัก 135 กรัม) มีผลทำให้ตีได้แรงกว่าไม้ที่มีคอไม้แบบ Teardrop รุ่นอื่น แต่อาจไม่เหมาะกับการเล่นลูกหลอกหรือลูกเร็ว เพราะหัวไม้มีความสมดุล ไม่คล่องตัวมาก แต่ควบคุมการตีได้ดี ดังนั้นไม้สควอชรุ่นนี้จึงเหมาะกับผู้เล่นที่ชอบใช้แรงและมีความเชี่ยวชาญในการใช้เทคนิคต่าง ๆ ได้อย่างดี

No.9

Tecnifibreไม้สควอช รุ่น Power

ไม้สควอช รุ่น Power 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
5,200 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
5,200 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ติด 5 อันดับไม้สควอชที่ดีที่สุด มีน้ำหนักเบา ตีได้แรงและเร็ว

Tecnifibre นับเป็นแบรนด์ที่ดีที่สุดในวงการสควอช ซึ่งไม่ว่าจะออกไม้สควอชรุ่นไหนมา เหล่านักกีฬาก็พร้อมให้ความสนใจทั้งสิ้น เช่นกันกับรุ่นนี้ที่มาพร้อมพลังพิเศษที่ทำให้การตีบอลเป็นไปได้อย่างคล่องแคล่วว่องไว จนติด 5 อันดับไม้สควอชที่ดีสุดของปี 2020 ซึ่งยังคงได้รับความนิยมมาจนถึงปี 2021 นี้ เพราะไม้ทำมาจากวัสดุคุณภาพดีอย่างคาร์บอนกราไฟต์ ทำให้มีน้ำหนักเพียง 125 กรัม ทั้งยังมีหน้าไม้รูปทรงแบบหยดน้ำ จึงยิ่งทำให้การตีได้แรง พลิกแพลงได้ง่าย เหมาะสำหรับมือโปรที่ชอบเล่นลูกเร็วและลูกหลอก

No.10

Artengoไม้สควอช รุ่น SR100

ราคาอ้างอิง
350 บาท
ราคาต่ำ

ราคาจับต้องได้ มีความแข็งแรงทนทาน เหมาะสำหรับมือใหม่

ไม้สควอชสำหรับมือใหม่ที่ยังไม่อยากลงทุนมาก ขอแนะนำให้เริ่มจากไม้สควอชของ Artengo รุ่น SR 100 อันนี้ก่อนเลย เพราะนอกจากจะมีราคาย่อมเยาแล้ว ยังมีความแข็งแรงคงทน ตกหรือกระแทกพื้นก็ไม่ทำให้เกิดความเสียหายง่าย เพราะโครงทำมาจากอะลูมิเนียม และด้วยคอไม้แบบ Closed Troat ก็ยิ่งทำให้ตีลูกได้ง่าย ควบคุมการตีได้ แต่มีน้ำหนักค่อนข้างมาก ทำให้ไม่มีความคล่องตัวและตีได้ไม่แรง จึงไม่เหมาะกับการฝึกตีหลอก

บทส่งท้าย

การเล่นกีฬาไม่ว่าชนิดใดก็ล้วนแต่เป็นผลดีต่อสุขภาพทั้งสิ้น แต่หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่ชอบเล่นกีฬากลางแจ้ง และไม่ชอบเล่นกีฬาเป็นกลุ่มก็สามารถเลือกเล่นสควอชได้ ซึ่งอุปกรณ์ในการเล่นสควอชนั้นมีเพียงแค่ 2 อย่าง คือไม้สควอชกับลูกสควอช ซึ่งหลักสำคัญของการเลือกไม้สควอชก็คือ การเลือกให้เหมาะกับทักษะและความถนัดของผู้เล่นให้มากที่สุด ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความนี้จะสามารถช่วยให้คุณตัดสินใจซื้อไม้สควอชได้อย่างถูกใจ โดยอาจเลือกซื้อไม้สควอชจาก 10 อันดับที่เรานำเสนอไว้เลยก็ได้

TOP 5 ไม้สควอช แนะนำ

อันดับที่ 1: Headไม้สควอช Spark Elite Pack

อันดับที่ 2: Wilsonไม้สควอช Tempest Pro

อันดับที่ 3: Headไม้สควอช Graphene Touch Radical 135

อันดับที่ 4: Wilsonไม้สควอช Ultra 300

อันดับที่ 5: Tecnifibre ไม้สควอช Carboflex NS 125

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. เทนนิส, สควอช
  4. 10 อันดับ ไม้สควอช ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับแข่งขัน และฝึกซ้อมทั่วไป

ค้นหาตามหมวดหมู่