mybest
ลูกเทนนิส

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. เทนนิส, สควอช
  4. 10 อันดับ ลูกเทนนิส ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมยี่ห้อ Dunlop, Wilson, Penn
  • 10 อันดับ ลูกเทนนิส ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมยี่ห้อ Dunlop, Wilson, Penn 1
  • 10 อันดับ ลูกเทนนิส ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมยี่ห้อ Dunlop, Wilson, Penn 2
  • 10 อันดับ ลูกเทนนิส ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมยี่ห้อ Dunlop, Wilson, Penn 3
  • 10 อันดับ ลูกเทนนิส ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมยี่ห้อ Dunlop, Wilson, Penn 4
  • 10 อันดับ ลูกเทนนิส ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมยี่ห้อ Dunlop, Wilson, Penn 5

10 อันดับ ลูกเทนนิส ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมยี่ห้อ Dunlop, Wilson, Penn

ลูกเทนนิสลูกแรกถือกำเนิดขึ้นในช่วงประมาณศตวรรษที่ 15 โดยช่างฝีมือชาวสก็อต ใช้วัสดุอย่างหนังสัตว์และขนสัตว์ประกอบกันขึ้นเป็นลูกกลม ๆ ต่อมาชาวเยอรมนีได้พยายามพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตลูกเทนนิสขึ้น จึงได้คิดค้นลูกเทนนิสอัดอากาศและหุ้มด้วยผ้าสักหลาดเพื่อเพิ่มแรงดันให้ลูกเทนนิสเด้งได้สูงกว่าเดิม กลายเป็นที่มาของลูกเทนนิสที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ซึ่งกีฬาเทนนิสนั้นเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากทั่วโลกเลยค่ะ ถึงขนาดที่ในแต่ละปีมียอดการผลิตลูกเทนนิสสูงถึง 300 ล้านลูกเลยทีเดียว


สำหรับลูกเทนนิสถือเป็นอุปกรณ์ที่มีหลายประเภทหลายรูปแบบ วันนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีการเลือกลูกเทนนิสให้เหมาะสมกับการใช้งานของแต่ละบุคคล ซึ่งทุกคนสามารถนำไปเลือกด้วยตนเองได้ง่าย ๆ รวมถึงแนะนำ 10 อันดับ ลูกเทนนิสคุณภาพ ที่เป็นที่นิยมใช้ในวงการกีฬาเทนนิสและผ่านการรับรองมาตรฐานในระดับสากลมาให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ 

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 13/03/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกลูกเทนนิส

เทนนิสเป็นกีฬาที่ต้องใช้อุปกรณ์ในการเล่นและมีรายละเอียดในการเลือกซื้อ ต้องพิถีพิถันและใส่ใจเป็นพิเศษ ลูกเทนนิสก็เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่ค่อนข้างมีดีเทลในการเลือกเช่นกัน แต่ถึงอย่างไรก็สามารถเลือกได้ไม่ยากอย่างที่คิดค่ะ

1

เลือกลูกเทนนิสให้เหมาะสมกับรูปแบบการเล่น

เลือกลูกเทนนิสให้เหมาะสมกับรูปแบบการเล่น

รูปแบบการเล่นเทนนิสแบ่งออกเป็น 4 ระดับ ได้แก่ ระดับมืออาชีพ, ระดับการเล่นทั่วไป, ระดับสันทนาการ และระดับเด็กอายุต่ำกว่า 10 ปี หรือผู้เริ่มเล่น ซึ่งการเลือกลูกเทนนิสที่เหมาะสมกับการเล่นแต่ละรูปแบบจะช่วยให้เราสามารถควบคุมการเล่นได้ง่ายและประหยัดงบประมาณในการใช้จ่ายลงได้


  • รูปแบบการเล่นระดับมืออาชีพ จำเป็นต้องเลือกลูกบอลที่มีคุณภาพสูงมาก แข็งแรงและทนทาน นิยมใช้ลูกเทนนิสแบบอัดแรงดันที่มีความกระดอนสูง เคลื่อนที่เร็วและแรงเพื่อสร้างเกมลุกไปยังฝ่ายคู่ต่อสู้ ทำให้ผู้เล่นสามารถสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันจากการควบคุมลูกเทนนิสได้ในแบบที่ตนเองต้องการ


  • รูปแบบการเล่นระดับทั่วไป สำหรับฝึกซ้อมหรือใช้แข่งขันในรายการขนาดเล็กที่ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนลูกเทนนิสทุกครั้งหลังการแข่งขัน รูปแบบการเล่นประเภทนี้เป็นการเล่นเพื่อสะสมประสบการณ์ จึงสามารถเลือกลูกเทนนิสที่ราคาถูกลงกว่าระดับมืออาชีพได้ เน้นความคงทนแข็งแรง ไม่เปลี่ยนรูปร่าง และสามารถใช้งานได้ยาวนาน


  • รูปแบบการเล่นระดับสันทนาการ เป็นการเล่นเพื่อความสนุกสนาน เช่น เล่นกับครอบครัว เล่นกับเพื่อน หรือผู้สูงอายุออกกำลังกายเป็นกิจกรรมยามว่าง สามารถเลือกใช้ลูกเทนนิสทั่วไปได้โดยไม่ต้องคำนึงถึงคุณสมบัติที่โดดเด่นมากนัก เพราะจะช่วยให้ประหยัดงบประมาณในการใช้จ่ายสำหรับค่าลูกเทนนิสให้น้อยลงได้

  • รูปแบบการเล่นสำหรับเด็กหรือผู้เริ่มเล่น ควรเลือกลูกเทนนิสแบบไม่อัดแรงดันซึ่งเป็นลูกบอลสำหรับเด็กและผู้เริ่มเล่นโดยเฉพาะ เนื่องจากมีความกระดอนไม่สูง เคลื่อนที่ช้าและไม่แรง ทำให้ผู้เล่นสามารถควบคุมบอลได้ง่ายและลดโอกาสเกิดอันตรายจากการถูกลูกเทนนิสที่เร็วและแรงกระแทกร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ 
2

เลือกลูกเทนนิสแบบอัดแรงดันหรือไม่อัดแรงดัน

เลือกลูกเทนนิสแบบอัดแรงดันหรือไม่อัดแรงดัน

ลูกเทนนิสแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ลูกเทนนิสแบบอัดแรงดัน (Pressurized) และลูกเทนนิสแบบไม่อัดแรงดัน (Pressureless) โดยลูกเทนนิสแบบอัดแรงดัน (Pressurized) นั้นเป็นลูกเทนนิสที่ผ่านกระบวนการอัดอากาศเข้าไปด้านในเพื่อให้มีความเด้งสูง เหมาะสำหรับใช้ในรูปแบบการเล่นที่ต้องการความเป็นทางการ มีการตัดสินแพ้ชนะอย่างจริงจัง หรือการฝึกซ้อมเพื่อการแข่งขัน ซึ่งลูกเทนนิสประเภทนี้เป็นลูกบอลมาตรฐานที่ใช้ในการแข่งขันรายการขนาดใหญ่


ด้านลูกเทนนิสแบบไม่อัดแรงดัน (Pressureless) เป็นลูกเทนนิสสำหรับเด็กและผู้เริ่มเล่นโดยเฉพาะ เนื่องจากไม่มีการอัดอากาศเข้าไปจึงมีลักษณะอ่อนนุ่ม บีบได้ง่าย เคลื่อนตัวได้ช้าและเด้งไม่สูง ซึ่งมีข้อดีคือ สามารถควบคุมทิศทางได้ง่ายกว่าแบบมีแรงดัน เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นเล่นเทนนิสหรือเด็กอายุต่ำกว่า 10 ปี (Tennis Ten) โดยลูกเทนนิสแบบไม่อัดแรงดันนี้สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ระดับ คือ


  • Red Ball เหมาะสำหรับผู้เล่นอายุ 5 - 8 ปี โดยลูกเทนนิสสีแดงจะมีความเร็วในการเคลื่อนที่เพียง 25% ของลูกเทนนิสปกติเท่านั้น
  • Orange Ball เหมาะสำหรับผู้เล่นอายุ 8 - 10 ปี มีความเร็วในการเคลื่อนที่อยู่ที่ประมาณ 50% ของลูกเทนนิสปกติ
  • Green Ball เหมาะสำหรับผู้เล่นอายุ 10 ปี หรือมากกว่า ลักษณะจะคล้ายกับลูกเทนนิสของผู้ใหญ่แต่มีความเร็วในการเคลื่อนที่ 75% ของลูกปกติ   
3

เลือกลูกเทนนิสให้เหมาะสมกับประเภทของสนาม

เลือกลูกเทนนิสให้เหมาะสมกับประเภทของสนาม

สนามเทนนิสหรือคอร์ต (Court) มีทั้งหมด 3 รูปแบบ คือ สนามหญ้า สนามปูน และสนามดิน ซึ่งแต่ละสนามจะมีลักษณะของลูกเทนนิสที่เหมาะสมแตกต่างกัน โดยคอร์ตดินและคอร์ตหญ้าจะเป็นสนามที่ค่อนข้างนุ่มกว่าแบบคอร์ตปูน บอลกระดอนสูงไม่มากและเคลื่อนที่ได้ช้ากว่า เหมาะกับลูกเทนนิสที่อัดแรงดันเพราะรูปแบบสนามไม่เอื้อต่อการเคลื่อนตัวและการกระดอนของบอลเท่าไรนัก สำหรับสนามปูนเป็นสนามที่นิยมมากในประเทศไทยและเป็นพื้นผิวที่ใช้ในการแข่งขันระดับมืออาชีพมากที่สุด เหมาะกับลูกเทนนิสทุกประเภทเพราะพื้นสนามสร้างจากคอนกรีตแข็งทำให้สามารถควบคุมแรงในการกระดอนบอลได้ง่าย

4

เลือกลูกเทนนิสที่สามารถช่วยลดแรงกระแทกให้กับแขนหรือข้อศอกได้

เลือกลูกเทนนิสที่สามารถช่วยลดแรงกระแทกให้กับแขนหรือข้อศอกได้

ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่พัฒนาไปอย่างรุดหน้า ทำให้การพัฒนาลูกเทนนิสก้าวหน้าไปมาก ผู้เล่นเทนนิสมักจะมีอาการเอ็นกล้ามเนื้ออักเสบบริเวณข้อศอกหรือที่เรียกว่า Tennis Elbow ซึ่งเป็นอาการปวดบริเวณกระดูกข้อศอก เนื่องจากการสะบัดแขนแรง ๆ ขณะตีลูกแบบแบ็กแฮนด์ ผู้ผลิตลูกเทนนิสอย่าง Dunlop จึงได้คิดค้นนวัตกรรมใหม่ด้วยการสร้างลูกเทนนิสที่สามารถช่วยลดแรงกระแทกให้กับแขนและข้อศอกลงได้ถึง 15% เมื่อเทียบกับลูกเทนนิสแบบเดิม เพิ่มทางเลือกให้กับนักเทนนิสที่มักมีปัญหาเกี่ยวกับข้อศอกอยู่บ่อย ๆ นั่นเองค่ะ

5

เลือกลูกเทนนิสที่มีมาตรฐาน ITF รับรอง

เลือกลูกเทนนิสที่มีมาตรฐาน ITF รับรอง
อ้างอิง:seeklogo.com

ITF (International Tennis Federation) หรือสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ เป็นองค์ที่ควบคุมและกำกับดูแลกฎกติกามาตรฐานของกีฬาเทนนิสนานาชาติ รวมถึงดูแลเรื่องคุณภาพและมาตรฐานของอุปกรณ์กีฬาเทนนิสทุกประเภท โดยลักษณะมาตรฐานของลูกเทนนิสที่ ITF กำหนด คือ ลูกเทนนิสต้องมีสีเหลือง ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางอยู่ที่ 6.35 - 6.67 เซนติเมตร น้ำหนัก 56.7 - 58.5 กรัม และเมื่อโยนลูกบอลลงพื้นที่ความสูง 254 เซนติเมตร ลูกจะต้องเด้งสูง 135 – 147 เซนติเมตร จึงถือว่าผ่านมาตรฐาน นอกจากนี้ยังมีองค์กรอื่น ๆ เช่น สหพันธ์เทนนิสฝรั่งเศส (FFT) และสมาคมเทนนิสแห่งสหรัฐอเมริกา (USTA) ซึ่งเป็นหน่วยงานระดับสากลที่เชื่อถือได้

6

เลือกลูกเทนนิสจากแบรนด์ดังที่มีชื่อเสียงระดับโลก

การแข่งขันเทนนิสในรายการขนาดใหญ่มักจะมีแบรนด์ผู้ผลิตลูกเทนนิสระดับโลกเป็นผู้ให้การสนับสนุน ซึ่งแบรนด์เหล่านั้นล้วนการันตีคุณภาพได้จากชื่อเสียงอันโด่งดังมาอย่างยาวนานในวงการกีฬาเทนนิส ซึ่งในวันนี้เราได้หยิบยกมาจำนวน 3 แบรนด์ เพื่อแนะนำให้กับทุกคนได้รู้จักกันค่ะ

Wilson

Wilson

Wilson แบรนด์อุปกรณ์กีฬาเทนนิสระดับตำนาน เป็นแบรนด์ที่เคียงคู่มากับวงการกีฬาเทนนิสยาวนานกว่า 100 ปี คิดค้นและพัฒนานวัตกรรมเพื่อผลิตอุปกรณ์คุณภาพอย่างต่อเนื่อง เข้าใจถึงปัญหาและความต้องการของนักกีฬาทั้งในระดับมือสมัครเล่นและระดับมืออาชีพ จึงได้สร้างเทคโนโลยีที่ช่วยส่งเสริมและสนับสนุนการเล่นกีฬาเทนนิสได้อย่างดีเยี่ยม จนกลายเป็นที่ยอมรับของนักกีฬาระดับมืออาชีพทั่วโลกจนถึงปัจจุบัน หากเคยรับชมการแข่งขันกีฬาเทนนิสรายการใหญ่ ๆ ก็มักจะเห็นแบรนด์ Wilson เป็นผู้ให้การสนับสนุนได้อยู่บ่อย ๆ ค่ะ

Dunlop

Dunlop

เป็นเวลากว่า 130 ปี ของ Dunlop บนเส้นทางแห่งการคิดค้น ต่อยอด และสร้างสรรค์อุปกรณ์กีฬาเทนนิสชั้นเยี่ยมให้กับเหล่านักกีฬาได้นำไปใช้ในการแข่งขันอย่างสบายใจและวางใจในมาตรฐาน ด้วยความหลงใหลในกีฬาเทนนิสและประสบการณ์อันยาวนานทำให้ Dunlop เข้าใจและเชี่ยวชาญศาสตร์และเทคนิคอันซับซ้อนต่าง ๆ ของกีฬาเทนนิสเป็นอย่างดี จึงคิดค้นนวัตกรรมและเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ของตนเอง พัฒนาให้อุปกรณ์กีฬาเทนนิสมีน้ำหนักเบาขึ้น แข็งแกร่งขึ้น และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

Penn

Penn

Penn เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ลูกเทนนิสที่ชื่อเสียงยาวนานถึง 110 ปี มีทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ออกแบบลูกเทนนิสให้เหมาะสมกับผู้เล่นทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นระดับเยาวชนอายุต่ำกว่า 10 ปี หรือ Under 10 ระดับเยาวชนอายุมากกว่า 10 ปี และระดับประชาชนทั่วไป ไม่เพียงแต่คำนึงถึงลูกเทนนิสที่มีคุณภาพสำหรับนักกีฬาแต่ยังคำนึงถึงผู้รับชมกีฬาผ่านการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์อยู่ที่บ้านด้วย จึงได้คิดค้นลูกเทนนิสที่สามารถมองเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้นจากการออกอากาศผ่านทางโทรทัศน์เพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชมให้กับทุกคน นอกจากนี้ Penn ยังเป็นแบรนด์ลูกเทนนิสที่มีราคาเป็นมิตรสามารถเข้าถึงได้ง่าย 

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ลูกเทนนิส ยี่ห้อไหนดี รวมยี่ห้อ Dunlop, Wilson, Penn

ด้วยการแข่งขันที่ค่อนข้างสูงในตลาดของลูกเทนนิส ทำให้ผู้ผลิตแต่ละแบรนด์ต่างก็งัดเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมพิเศษเฉพาะแบรนด์ของตัวเองออกมาต่อสู้กันเพื่อสร้างจุดเด่นให้กับตัวเอง จะเป็นอย่างไรกันบ้างนั้นไปติดตามได้จาก 10 อันดับ ลูกเทนนิส ยอดนิยมด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Dunlop

ลูกเทนนิส Dunlop รุ่น Fort All Court

Dunlop ลูกเทนนิส Dunlop รุ่น Fort All Court 1

220 บาท

ราคาปานกลาง

ใช้ได้กับทุกสนาม มองเห็นชัดเมื่อโยนขึ้นสูง อัตราการกระดอนคงที่

2

Artengo

ลูกเทนนิส Artengo รุ่น TB 920

Artengo ลูกเทนนิส Artengo รุ่น TB 920 1

140 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ลูกเทนนิสที่ในรายการ Moselle Open คุณภาพระดับพรีเมียม

3

Wilson

ลูกเทนนิส Wilson Championship Extra Duty Tennis Ball

Wilson ลูกเทนนิส Wilson Championship Extra Duty Tennis Ball 1

150 บาท

ราคาปานกลาง

ผลิตด้วยวัสดุชนิดพิเศษ กันน้ำ ทนกระแทก ใช้ในรายการ US Open

4

RS

ลูกเทนนิส RS รุ่น Black Edition

RS ลูกเทนนิส RS รุ่น Black Edition 1

680 บาท

ราคาสูง

สร้างสรรค์โดยแชมป์เทนนิส ผลิตจากยางธรรมชาติ คุณภาพเยี่ยม

5

Technifibre

ลูกเทนนิส Technifibre

Technifibre ลูกเทนนิส Technifibre 1

210 บาท

ราคาปานกลาง

เล่นได้ทุกรูปแบบ ทุกประเภทสนาม แข็งแรงพิเศษ ใช้งานได้ยาวนาน

6

Maax Force

ลูกเทนนิส Maax Force

Maax Force ลูกเทนนิส Maax Force 1

200 บาท

ราคาปานกลาง

เทคโนโลยีการผลิตเฉพาะแบรนด์ ขนาดและน้ำหนักมาตรฐานสากล

7

Penn

ลูกเทนนิส Penn รุ่น Championship Extra Duty Felt

Penn ลูกเทนนิส Penn รุ่น Championship Extra Duty Felt 1

280 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ออกแบบมาสำหรับคอร์ตปูน มาตรฐาน ITF, USTA ราคาคุ้มค่า

8

Dunlop

ลูกเทนนิส Dunlop รุ่น Stage 2

Dunlop ลูกเทนนิส Dunlop รุ่น Stage 2 1

99 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มาตรฐาน ITF อัตราการตกกระดอน 50% เหมาะกับเด็ก 7-10 ปี

9

Wilson

ลูกเทนนิส Wilson รุ่น Starter Foam Tennis Balls Kids

Wilson ลูกเทนนิส Wilson รุ่น Starter Foam Tennis Balls Kids 1

390 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ควบคุมง่ายเหมาะสำหรับเด็กเล็ก เย็บอย่างประณีต ไม่ขาดง่าย

10

Pro Star

ลูกเทนนิส Pro Star

Pro Star ลูกเทนนิส Pro Star 1

75 บาท

ราคาต่ำ

คุณภาพปานกลาง ราคาถูก เหมาะสำหรับฝึกซ้อมและใช้เล่นทั่วไป

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Dunlopลูกเทนนิส Dunlop รุ่น Fort All Court

ลูกเทนนิส Dunlop รุ่น Fort All Court 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
220 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
220 บาท
ราคาปานกลาง

ใช้ได้กับทุกสนาม มองเห็นชัดเมื่อโยนขึ้นสูง อัตราการกระดอนคงที่

จุดเด่นของลูกเทนนิส Fort All Court คือ สามารถใช้ได้กับทุกประเภทสนาม วัสดุที่ใช้ในการหุ้มด้านนอกเป็นผ้า Flour Cloth สำหรับเพิ่มคุณสมบัติด้านการมองเห็นในที่สูง ช่วยให้นักกีฬาสามารถมองเห็นลูกเทนนิสได้ในระยะไกลเมื่อโยนหรือตีลูกขึ้นสูง และด้วยเทคโนโลยีการผลิตหลักที่ Dunlop พัฒนาขึ้น ทำให้ลูกเทนนิสรุ่นนี้มีความแข็งแรง คงรูปร่าง มีอัตราการกระดอนของบอลที่สม่ำเสมอ และสามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันที่เข้มข้นขนาดไหนก็สามารถใช้งานได้จนจบการแข่งขัน

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Artengoลูกเทนนิส Artengo รุ่น TB 920

ราคาอ้างอิง
140 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ลูกเทนนิสที่ในรายการ Moselle Open คุณภาพระดับพรีเมียม

Artengo เป็นแบรนด์ลูกเทนนิสสัญชาติฝรั่งเศสที่นิยมอย่างมากในประเทศไทยค่ะ ซึ่งลูกเทนนิส Artengo รุ่น TB 920 เป็นลูกบอลอัดแรงดันแบบมาตรฐานที่นิยมใช้ในการแข่งขันทั่วไป โดยถูกใช้สำหรับการแข่งขันอย่างเป็นทางการในรายการ Moselle Open ของประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันของ ATP Tour 250 ลูกเทนนิสถูกแบบมาสำหรับสนามปูนและสนามดินโดยเฉพาะ มีความทนทานและง่ายต่อการควบคุมทิศทางการตีลูก เคลื่อนที่เร็วและแรง ผ่านการรับรองมาตรฐานจาก ITF ที่สำคัญคือมีฐานการผลิตอยู่ในประเทศไทย ราคาจับต้องได้ง่าย

No.3

Wilsonลูกเทนนิส Wilson Championship Extra Duty Tennis Ball

ราคาอ้างอิง
150 บาท
ราคาปานกลาง

ผลิตด้วยวัสดุชนิดพิเศษ กันน้ำ ทนกระแทก ใช้ในรายการ US Open

สำหรับลูกเทนนิสจากแบรนด์ดังระดับตำนานอย่าง Wilson รุ่นนี้เป็นลูกเทนนิสอัดแรงดันที่ใช้ในการแข่งขันรายการ US Open อย่างเป็นทางการ ออกแบบมาสำหรับสนามเทนนิสทุกรูปแบบ วัสดุที่ใช้ผลิตมีชื่อว่า Dura-Weave™ felt ซึ่งเป็นผ้าสักหลาดลิขสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์ มีคุณสมบัติในการกันน้ำ ทนทาน รับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี กูรูด้านกีฬาเทนนิสแนะนำว่าเป็นลูกเทนนิสที่เหมาะสำหรับการตีในคอร์ตปูนแบบประเทศไทยบ้านเราอย่างมากค่ะ 

No.4

RSลูกเทนนิส RS รุ่น Black Edition

ราคาอ้างอิง
680 บาท
ราคาสูง

สร้างสรรค์โดยแชมป์เทนนิส ผลิตจากยางธรรมชาติ คุณภาพเยี่ยม

สำหรับลูกเทนนิส Rs Black Edition เป็นลูกบอลที่สร้างขึ้นโดยผู้มีความรักต่อกีฬาและมีประสบการณ์ในวงการเทนนิสอาชีพ เพราะพัฒนาขึ้นโดยแชมป์กีฬาเทนนิสรายการ ATP Tour อย่าง Robin Soderling โดยร่วมกันออกแบบกับวิศวกรที่มีความเชี่ยวชาญเพื่อสร้างลูกเทนนิสคุณภาพระดับพรีเมียม ผลิตด้วยยางธรรมชาติถึง 70% ช่วยให้การเด้งและการกระดอนของลูกบอลมีเสถียรภาพ สามารถควบคุมได้ง่าย เหมาะสำหรับสนามเทนนิสทุกประเภท และในประเทศไทยมีนักเทนนิสระดับมืออาชีพอย่างคุณดนัย อุดมโชค เป็นพรีเซนเตอร์ให้กับลูกเทนนิส Rs Black Edition

No.5

Technifibreลูกเทนนิส Technifibre

ราคาอ้างอิง
210 บาท
ราคาปานกลาง

เล่นได้ทุกรูปแบบ ทุกประเภทสนาม แข็งแรงพิเศษ ใช้งานได้ยาวนาน

ลูกบอลมาตรฐานเหมาะสำหรับทุกรูปแบบการเล่น ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเพื่อความสนุกสนาน การแข่งขันระดับเยาวชน และการแข่งขันระดับมืออาชีพ รวมถึงใช้ในการฝึกซ้อมเพื่อเพิ่มประสบการณ์การเล่น เพราะลูกบอลมีความแข็งแรงเป็นพิเศษ มีอายุการใช้งานยาวนาน ผ่านการรับรองมาตรฐาน ITF และ FFT หรือสหพันธ์เทนนิสฝรั่งเศส อีกทั้งกระป๋องที่ใช้บรรจุลูกเทนนิสมีคุณสมบัติพิเศษ คือ มีแรงดันภายในกระป๋องเพื่อคงและรักษาสภาพของลูกเทนนิสให้อยู่ในรูปทรงกลมและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น 

No.6

Maax Forceลูกเทนนิส Maax Force

ลูกเทนนิส Maax Force 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
200 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
200 บาท
ราคาปานกลาง

เทคโนโลยีการผลิตเฉพาะแบรนด์ ขนาดและน้ำหนักมาตรฐานสากล

ลูกเทนนิสมาตรฐานการแข่งขัน Maax Force มีจุดเด่นอยู่ที่เทคโนโลยีการผลิตสมัยใหม่ที่มีชื่อว่า Ultra Durability Core ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของทางแบรนด์ ช่วยยืดอายุการใช้งานของลูกเทนนิสได้ยาวนานยิ่งขึ้น เพราะเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มความทนทานให้กับลูกบอลเป็นพิเศษ มีสัมผัสภายนอกที่นุ่มนวลแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพของการเคลื่อนที่เร็ว เด้งและกระดอนอย่างสม่ำเสมอ ขนาดและน้ำหนักเป็นไปตามมาตรฐานของ ITF ใช้ได้กับทุกสนามการแข่งขัน

No.7

Pennลูกเทนนิส Penn รุ่น Championship Extra Duty Felt

ลูกเทนนิส Penn รุ่น Championship Extra Duty Felt 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
280 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
280 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ออกแบบมาสำหรับคอร์ตปูน มาตรฐาน ITF, USTA ราคาคุ้มค่า

คุณภาพของลูกเทนนิส Penn Championship ถือว่าอยู่ในอันดับต้น ๆ ของวงการเทนนิสเลยก็ว่าได้ค่ะ โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกาสามารถทำยอดขายได้เป็นอันดับ 1 เลยทีเดียว ลูกเทนนิสของ Penn รุ่นนี้ขึ้นชื่อเรื่องความคุ้มค่าคุ้มราคา เหมาะสำหรับใช้ฝึกซ้อมและลงแข่งขัน เสริมความแข็งแรงและความทนทานด้วยเส้นใยไนลอนที่ผสานกันอยู่บริเวณรอบนอก ซึ่งยังเป็นตัวช่วยให้ลูกบอลไม่สูญเสียเสถียรภาพของความกระดอนอีกด้วย ออกแบบมาสำหรับ Hard Court หรือคอร์ตปูนโดยเฉพาะ ผ่านการรับรองมาตรฐานทั้งจาก ITF และ USTA 

No.8

Dunlopลูกเทนนิส Dunlop รุ่น Stage 2

ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มาตรฐาน ITF อัตราการตกกระดอน 50% เหมาะกับเด็ก 7-10 ปี

Dunlop Stage 2 ลูกเทนนิสระดับ Orange Ball มีอัตราความตกกระดอนของบอลน้อยกว่าลูกบอลปกติ 50% เหมาะสำหรับเยาวชนอายุประมาณ 7 - 10 ปี ใช้ในการฝึกซ้อมและแข่งขัน คุณสมบัติของลูกบอลคือ มีความเด้งและอัตราการกระดอนระดับปานกลางช่วยให้เด็กควบคุมทิศทางการเคลื่อนที่ได้ง่าย ไม่เสี่ยงต่อการบาดเจ็บ และช่วยส่งเสริมพัฒนาการทางด้านกีฬาเทนนิสให้กับเด็กได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังผ่านมาตรฐานการรับรองจาก ITF สามารถนำไปใช้ในการแข่งขันระดับ Tennis Ten ได้อีกด้วยค่ะ

No.9

Wilsonลูกเทนนิส Wilson รุ่น Starter Foam Tennis Balls Kids

ลูกเทนนิส Wilson รุ่น Starter Foam Tennis Balls Kids 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
390 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
390 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ควบคุมง่ายเหมาะสำหรับเด็กเล็ก เย็บอย่างประณีต ไม่ขาดง่าย

ลูกเทนนิสแบบไม่อัดแรงดันสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี ที่เพิ่งเริ่มเล่นกีฬาเทนนิสโดยเฉพาะ วัสดุทำจากโฟมที่ให้สัมผัสอ่อนนุ่มไม่แข็งกระด้าง ซึ่งลูกเทนนิสรุ่นนี้ของ Wilson ผ่านมาตรฐานการรับรองจากสมาคมเทนนิสแห่งสหรัฐอเมริกา (USTA) ว่าเป็นลูกบอลคุณภาพมาตรฐานเหมาะสำหรับเด็กใช้ในการฝึกซ้อมหรือเล่นเพื่อความสนุกสนาน ความพิเศษของลูกเทนนิสประเภทนี้ คือ ใช้วิธีการเย็บลูกบอลด้วยมืออย่างประณีต ทำให้ลูกเทนนิสไม่ขาดง่าย ทนทาน แม้จะตีด้วยไม้เทนนิสเป็นเวลานาน อีกทั้งลูกบอลเคลื่อนที่ช้า กระดอนต่ำสะดวกต่อการควบคุมและไม่เป็นอันตรายกับเด็ก 

No.10

Pro Starลูกเทนนิส Pro Star

ราคาอ้างอิง
75 บาท
ราคาต่ำ

คุณภาพปานกลาง ราคาถูก เหมาะสำหรับฝึกซ้อมและใช้เล่นทั่วไป

สำหรับใครที่กำลังมองหาลูกเทนนิสใช้เล่นเพื่อความผ่อนคลาย ไม่ได้ต้องการความเป็นทางการ เราขอแนะนำลูกเทนนิสจากแบรนด์ Pro Star ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีราคาถูก เหมาะสำหรับผู้ต้องการประหยัดงบประมาณในการฝึกซ้อม สามารถใช้เล่นธรรมดาหรือฝึกซ้อมเพื่อเพิ่มประสบการณ์ในการตีลูกเทนนิสรวมถึงใช้ฝึกซ้อมเทคนิคต่าง ๆ เกี่ยวกับการตีลูกเทนนิสได้ บอลกระดอนในระดับปานกลางไม่สูงมาก ควบคุมได้ไม่ยาก ผู้สูงอายุที่ต้องการเล่นเทนนิสเพื่อออกกำลังกายสามารถใช้งานได้ รวมถึงน้อง ๆ นักเรียนสามารถเข้าถึงได้เพราะมีราคาหลักสิบเท่านั้น

บทส่งท้าย

และแล้วก็ดำเนินมาถึงบทส่งท้ายกันแล้วค่ะ หวังว่าข้อมูลที่เรานำมาเสนอในบทความนี้จะช่วยให้ทุกคนสามารถเลือกลูกเทนนิสของตัวเองได้ง่ายขึ้นนะคะ ก่อนจากกันไปเรามีเคล็ดลับในการดูแลทำความสะอาดลูกเทนนิสมาฝากกันค่ะ โดยการทำความสะอาดลูกเทนนิสนั้นควรผสมสบู่หรือผงซักฟอกลงในน้ำอุ่น แช่ลูกเทนนิสทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วจึงใช้ผ้าหรือแปรงขัดออกเบา ๆ จากนั้นล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่า แล้วผึ่งให้แห้ง จะช่วยลดการสะสมของสิ่งสกปรกต่าง ๆ และยืดอายุการใช้งานลูกเทนนิสได้นานขึ้นค่ะ

TOP 5 ลูกเทนนิส แนะนำ

อันดับที่ 1: Dunlopลูกเทนนิส Dunlop รุ่น Fort All Court

อันดับที่ 2: Artengoลูกเทนนิส Artengo รุ่น TB 920

อันดับที่ 3: Wilsonลูกเทนนิส Wilson Championship Extra Duty Tennis Ball

อันดับที่ 4: RSลูกเทนนิส RS รุ่น Black Edition

อันดับที่ 5: Technifibreลูกเทนนิส Technifibre

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. เทนนิส, สควอช
  4. 10 อันดับ ลูกเทนนิส ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมยี่ห้อ Dunlop, Wilson, Penn

ค้นหาตามหมวดหมู่