mybest
Foam Roller

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย
  4. 10 อันดับ Foam Roller ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมโฟมลูกกลิ้ง ใช้ออกกำลังกาย
  • 10 อันดับ Foam Roller ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมโฟมลูกกลิ้ง ใช้ออกกำลังกาย 1
  • 10 อันดับ Foam Roller ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมโฟมลูกกลิ้ง ใช้ออกกำลังกาย 2
  • 10 อันดับ Foam Roller ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมโฟมลูกกลิ้ง ใช้ออกกำลังกาย 3
  • 10 อันดับ Foam Roller ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมโฟมลูกกลิ้ง ใช้ออกกำลังกาย 4
  • 10 อันดับ Foam Roller ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมโฟมลูกกลิ้ง ใช้ออกกำลังกาย 5

10 อันดับ Foam Roller ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมโฟมลูกกลิ้ง ใช้ออกกำลังกาย

สำหรับใครที่ Work From Home หรืออยู่บ้านนาน ๆ ไม่ค่อยมีเวลาออกไปเดินเล่นยืดเส้นยืดสายนอกบ้าน รวมถึงใครที่เป็นออฟฟิศซินโดรมหรือไปทำกิจกรรมหนัก ๆ มา "Foam Roller" นับว่าเป็นตัวช่วยที่ดีในการช่วยให้เราสามารถยืดคลายกล้ามเนื้อ และยังมีแบรนด์คุณภาพที่น่าสนใจอยู่หลายแบรนด์ เช่น Trigger Point, Bewell, JASON และ Stott Pilates ที่ต่างก็เป็นที่รู้จักในกลุ่มคนออกกำลังกายด้วย Foam Roller ครับ


ในครั้งนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ Foam Roller กันให้มากขึ้น ทั้งแนะนำวิธีการเลือก Foam Roller ที่หลายคนอาจสงสัย พร้อมคำแนะนำจากเทรนเนอร์ และยังมี 10 อันดับ Foam Roller ที่ทางเราได้หาข้อมูลและดูรีวิวมาให้แล้ว เพื่อเป็นตัวช่วยให้ทุกคนตัดสินใจเลือกซื้อ Foam Roller ได้ง่ายและสะดวกขึ้นครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 13/03/2023
อิรภภพ ภู่ตั้งธงเจริญ (ภพ)
ผู้เชี่ยวชาญ
Fitness Trainer
อิรภภพ ภู่ตั้งธงเจริญ (ภพ)

จบการศึกษาปริญญาตรี คณะศิลปกรรม สาขาคอมพิวเตอร์อาร์ต มหาวิทยาลัยรังสิต ปัจจุบันกำลังเริ่มทำงานเป็นที่ปรึกษาทางการเงินบริษัทประกันชีวิตแห่งหนึ่ง พร้อมกับเป็น Blogger อิสระ สายอาหาร การท่องเที่ยว และการใช้บริการในโรงแรม ใช้ชื่อว่า ภพความสุข - World's Delight ส่วนงานด้าน ฟิตเนสเทรนเนอร์ ด้วยความรักการกินอาหารมาก ๆ จึงทำให้ตัวเองไม่เลือกกิน จนน้ำหนักพุ่งขึ้นไปถึง 108 kg. สุขภาพก็แย่ลง จึงได้เริ่มศึกษาอาหารการกิน วิธีการกินที่ดีต่อสุขภาพ ควบคู่กับการออกกำลังกาย เรียนรู้และเข้ารับอบรมหลักสูตร ฟิตเนสเทรนเนอร์ จนสำเร็จได้ใบประกาศนียบัตร

ประวัติของ อิรภภพ ภู่ตั้งธงเจริญ (ภพ)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือก Foam Roller

Foam Roller เป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อได้อย่างดี รวมถึงยังใช้สำหรับกายภาพบำบัดได้อีกด้วย ซึ่งวิธีการเลือกนั้นประกอบด้วยการเลือกวัสดุ, พื้นผิว, ขนาด และรูปทรง มาดูกันว่า แต่ละหัวข้อมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง เพื่อที่ทุกคนจะได้ Foam Roller ที่ตรงตามความต้องการของตัวเองครับ

1

เลือกจากวัสดุและความหนาแน่นของ Foam Roller

เลือกจากวัสดุและความหนาแน่นของ Foam Roller

ความหนาแน่นนับว่าเป็นปัจจัยหลักในการเลือกซื้อ Foam Roller เพราะหากเลือก Foam Roller ที่นุ่มเกินไปแรงกดอาจไม่เพียงพอ ในทางกลับกันหากแข็งเกินไปก็อาจทำให้เกิดรอยฟอกช้ำหรือการบาดเจ็บได้ ดังนั้น สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นแนะนำให้เริ่มจากเลือกแบบที่ค่อนข้างนุ่มก่อน พอกล้ามเนื้อได้ผ่อนคลายจนชินแล้ว จึงค่อย ๆ เปลี่ยนไปใช้ลูกกลิ้งโฟมที่มีความแข็งมากขึ้นตามความเหมาะสม ซึ่งวัสดุที่นิยมนำมาใช้ผลิตโฟมโรลเลอร์ ได้แก่ PE, EVA และ EPP


  • PE (Polyethylene Foam) เป็นวัสดุที่ให้สัมผัสค่อนข้างนุ่ม และทนทานน้อยกว่าวัสดุชนิดอื่น ให้แรงกดทับที่เบา 
  • EVA (Ethylene Vinyl Acetate) เป็นวัสดุที่นิยมนำมาผลิตโฟมโรลเลอร์มากที่สุด มีน้ำหนักเบา ทนทาน เนื้อโฟมมีความโปร่ง ความหนาแน่นอยู่ในระดับปานกลาง มีความยืดหยุ่นสูง 
  • EPP (Expanded Polypropylene) มีน้ำหนักเบา พื้นผิวเรียบ มีลักษณะคล้ายเม็ดโฟมเล็ก ๆ อัดแน่นเข้าด้วยกัน ไม่ใช้แกนพลาสติก เป็นโฟมโรลเลอร์ที่มีความหนาแน่นมากที่สุด

อย่างไรก็ตาม ด้วยความหนาแน่นที่แตกต่างกัน แน่นอนว่า Foam Roller แบบแข็งจะมีความแข็งแรงและทนทาน เหมาะกับการใช้งานที่ยาวนาน ส่วนแบบนุ่มจะเสียทรงได้ง่ายกว่า ซึ่งหากเสียทรงแล้วควรซื้ออันใหม่เปลี่ยนทันที เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานครับ

2

เลือกจากพื้นผิวของ Foam Roller

เลือกจากพื้นผิวของ Foam Roller

อีกหนึ่งสิ่งที่เราควรคำนึงถึงเมื่อเลือกซื้อ Foam Roller คือ พื้นผิวของโฟมโรลเลอร์ โดยโฟมโรลเลอร์ที่วางขายอยู่ทั่วไปนั้น มีให้เลือกทั้งแบบพื้นผิวเรียบและพื้นผิวนูน ซึ่งจะให้ความรู้สึกของแรงกดหรือน้ำหนักกดที่แตกต่างกันหากใช้น้ำหนักแรงกดที่เท่ากัน


  • ลูกกลิ้งโฟมแบบพื้นผิวเรียบ (Smooth Rollers) เป็น Foam Roller แบบพื้นฐานที่ให้แรงกดที่เท่ากันทั่วทุกบริเวณ ซึ่งเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้เริ่มต้น เพราะแรงกดจะเบากว่าแบบพื้นผิวขรุขระพอสมควร จะควบคุมน้ำหนักกดเพื่อปรับแรงนวดได้ง่ายกว่า รวมถึงยังมีราคาที่ย่อมเยากว่า
  • ลูกกลิ้งโฟมแบบพื้นผิวนูน (Textured Rollers) เหมาะกับการใช้กลิ้งเพื่อคลายกล้ามเนื้อบริเวณที่รู้สึกตึงได้อย่างดี ให้ความรู้สึกคล้ายกับไปนวดคลายเส้นกับนักนวดบำบัด สามารถเน้นแรงกดในการนวดชั้นกล้ามเนื้อที่ลึกได้ดีกว่า ซึ่งพื้นผิวแบบนูนก็มีให้เลือกหลายแบบ ทั้งแบบที่เป็นปุ่มแหลมทั้งอัน และแบบผสมทั้งพื้นผิวเรียบและแบบปุ่มครับ
3

เลือกขนาดและรูปทรง Foam Roller ให้เหมาะกับการออกกำลังกาย

เลือกขนาดและรูปทรง Foam Roller ให้เหมาะกับการออกกำลังกาย

คนส่วนใหญ่อาจคุ้นเคยกับ Foam Roller ทรงกระบอกที่มีขนาดยาวปานกลาง แต่จริง ๆ แล้ว Foam Roller มีความยาวหลายขนาดและต่างรูปทรง เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่แตกต่างกันไปบนส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย และยังให้ความยากง่ายในการใช้ออกกำลังกายอีกด้วย


  • แบบยาว เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้เริ่มต้น เพราะใช้งานได้หลากหลาย เหมาะกับการใช้กลิ้งบริเวณแผ่นหลัง รวมถึงกลิ้งบริเวณขาทั้งหน้าขา น่องขาล่าง เอ็นร้อยหวาย และร่างกายส่วนอื่นได้อย่างมั่นคง 
  • แบบยาวปานกลาง เป็นขนาดที่นิยมมากที่สุด เพราะไม่ยาวและสั้นจนเกินไป พกพาสะดวก เหมาะสำหรับการใช้คลายกล้ามเนื้อบริเวณแขน น่องขา หลังส่วนบน และก้น
  • แบบสั้น เหมาะสำหรับใช้คลายกล้ามเนื้อบริเวณขาและก้น สามารถพกพาไปใช้นอกบ้าน หรือใช้ออกกำลังกายในพื้นที่จำกัดได้สะดวก แต่ก็จะควบคุมได้ยากกว่าแบบยาว
  • แบบครึ่งวงกลม มีความมั่นคงกว่า Foam Roller แบบอื่น เพราะเป็นรูปทรงครึ่งวงกลมจึงมีด้านหนึ่งที่เรียบ เหมาะกับการใช้ยืดบริเวณขา สะโพก ก้น รวมถึงใช้ฝึกการทรงตัวและสร้างกล้ามเนื้อแกนกลาง เป็นรูปทรงที่คนสูงวัยสามารถใช้ออกกำลังกายได้ ซึ่งบางคนก็นำมาใช้ร่วมกับการกายภาพบำบัดครับ
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ Foam Roller ยี่ห้อไหนดี รวมโฟมลูกกลิ้ง ใช้ออกกำลังกาย

หลังจากที่ได้อ่านวิธีการเลือกกันแล้ว ต่อจากนี้จะเป็นการจัด 10 อันดับ Foam Roller ที่ทางเราได้เลือกมาหลากหลายขนาดและพื้นผิวที่แตกต่างกัน เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของแต่ละคน ถ้าพร้อมแล้วไปเลือกซื้อ Foam Roller ที่เหมาะสมกันได้เลยครับ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Trigger Point

Foam Roller รุ่น Grid 1.0

Trigger Point Foam Roller รุ่น Grid 1.0 1

1,890 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

โฟมหนาแน่นพิเศษ คลายกล้ามเนื้อได้ตรงจุด รองรับน้ำหนักได้ดี

2

Bewell

Foam Roller

Bewell Foam Roller 1

490 บาท

ราคาปานกลาง

มีความยืดหยุ่นสูง ผ่อนคลายบริเวณที่ปวดได้ดี ป้องกันน้ำและเหงื่อ

3

Stott Pilates

Foam Roller รุ่น Deluxe

Stott Pilates Foam Roller รุ่น Deluxe 1

2,580 บาท

ราคาสูง

พื้นผิวกันลื่น ใช้กลิ้งได้ง่ายและมั่นคง ให้ความรู้สึกสบายผ่อนคลาย

4

JASON

Foam Roller

JASON Foam Roller 1

670 บาท

ราคาปานกลาง

พื้นผิวนูนต่างระดับ ทนทาน ช่วยบรรเทาอาการออฟฟิศซินโดรม

5

Zeus

Foam Roller

Zeus Foam Roller 1

900 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ปุ่มทรงคางหมู เน้นกดจุด เหมาะกับคนที่ออกกำลังกายเป็นประจำ

6

Kaiser

Foam Roller รุ่น Yoga Foam Roller Massage

Kaiser Foam Roller รุ่น Yoga Foam Roller Massage 1

219 บาท

ราคาต่ำ

โฟม EVA แข็งแรง สัมผัสนุ่ม เหมาะกับคนเล่นโยคะ ราคาไม่แพง

7

Goldenleafs

Foam Roller

Goldenleafs  Foam Roller 1

250 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รองรับน้ำหนักได้ดี มีความมั่นคงสูง ผู้สูงอายุก็สามารถใช้งานได้

8

XtivePRO

โฟมโรลเลอร์ รุ่น Massage Set 5 ชิ้น

XtivePRO โฟมโรลเลอร์ รุ่น Massage Set 5 ชิ้น 1

319 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ยืดหยุ่นได้ดี ออกแบบปุ่มคล้ายนิ้วมือของนักนวดบำบัด เซต 5 ชิ้น

9

Abloom

Foam Roller

Abloom Foam Roller 1

499 บาท

ราคาปานกลาง

ใช้ออกกำลังกายได้หลากหลาย กลิ้งได้ง่าย เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น

10

B&G

Foam Roller รุ่น 6001

B&G Foam Roller รุ่น 6001 1

359 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ปุ่มนูนแหลมพิเศษ เน้นกดจุดเพื่อคลายกล้ามเนื้อ แข็งแรง ทนทาน

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Trigger PointFoam Roller รุ่น Grid 1.0

Foam Roller รุ่น Grid 1.0 1
อ้างอิง:tptherapy.com
ราคาอ้างอิง
1,890 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,890 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

โฟมหนาแน่นพิเศษ คลายกล้ามเนื้อได้ตรงจุด รองรับน้ำหนักได้ดี

Trigger Point แบรนด์อุปกรณ์ออกกำลังจากประเทศสหรัฐอเมริกา โดย Foam Roller ของแบรนด์นี้เป็นที่นิยมทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ผลิตจาก EVA Foam ที่มีความหนาแน่นพิเศษ ให้แรงกดที่พอเหมาะ พื้นผิวออกแบบให้มีความนูนระดับที่แตกต่างกัน เพื่อตอบสนองการผ่อนคลายกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ทำให้ออกซิเจนและเลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ช่วยคลายความปวดเมื่อยและความตึงของกล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้ได้ตั้งแต่ผู้เริ่มต้นจนถึงผู้ที่มีความชำนาญเลยล่ะครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

BewellFoam Roller

ราคาอ้างอิง
490 บาท
ราคาปานกลาง

มีความยืดหยุ่นสูง ผ่อนคลายบริเวณที่ปวดได้ดี ป้องกันน้ำและเหงื่อ

Bewell แบรนด์สุขภาพสัญชาติไทยที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพในราคาสมเหตุสมผล โดย Foam Roller ของทางแบรนด์ผลิตจาก EVA Foam ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สามารถป้องกันน้ำและเหงื่อไม่ให้ซึมซับลงสู่โฟมโรลเลอร์ จึงเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย อีกทั้งยังรองรับน้ำหนักได้ดี บริเวณพื้นผิวออกแบบด้วย Triple Grid 3D ให้ความรู้สึกคล้ายกับการนวดกดจุด ช่วยคลายกล้ามเนื้อบริเวณต่าง ๆ ได้อย่างดี นอกจากนี้ ยังมีน้ำหนักเบา จึงพกพาไปออกกำลังกายนอกบ้านได้สะดวกอีกด้วยครับ

No.3

Stott PilatesFoam Roller รุ่น Deluxe

ราคาอ้างอิง
2,580 บาท
ราคาสูง

พื้นผิวกันลื่น ใช้กลิ้งได้ง่ายและมั่นคง ให้ความรู้สึกสบายผ่อนคลาย

สำหรับใครที่ชอบการนวดแบบนุ่มนวล Foam Roller จากแบรนด์ Stott Pilates รุ่น Deluxe สามารถตอบโจทย์ได้อย่างดีเลยล่ะครับ เพราะผลิตจาก EVA Foam ให้สัมผัสนุ่มสบาย พื้นผิวค่อนข้างเรียบมีปุ่มนูนเล็ก ๆ ป้องกันการลื่น และด้วยพื้นผิวที่เรียบและโค้งมนนี้ จึงให้ความรู้สึกสบายผ่อนคลาย ต่างจากโฟมโรลเลอร์ทั่วไปที่ปุ่มค่อนข้างสูงเพื่อเน้นการนวดกดจุด เหมาะกับการใช้ยืดกล้ามเนื้อและคลายพังผืด โดยเฉพาะใช้กระตุ้นกล้ามเนื้อแกนกลางส่วนลึก พยุงกระดูกสันหลังให้มั่นคง พร้อมฝึกประสิทธิภาพในการทรงตัวครับ

No.4

JASONFoam Roller

ราคาอ้างอิง
670 บาท
ราคาปานกลาง

พื้นผิวนูนต่างระดับ ทนทาน ช่วยบรรเทาอาการออฟฟิศซินโดรม

จบทุกปัญหาอาการปวดเมื่อยด้วย Foam Roller จากแบรนด์ JASON ที่ผลิตจากวัสดุคุณภาพ รองรับน้ำหนักได้ดี มีขนาดกะทัดรัดและความยาวกำลังดี เหมาะกับใช้ออกกำลังกายบริเวณต้นคอ หลัง ขา ก้น และฝ่าเท้า เพื่อคลายกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ รวมถึงอาการปวดเมื่อยจากออฟฟิศซินโดรม และด้วยพื้นผิวที่มีความนูนหลายระดับ จึงช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อได้ตรงจุด ทำให้เคลื่อนไหวร่างกายได้คล่องแคล่วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังสามารถใช้สำหรับกายภาพเพื่อฟื้นฟูกล้ามเนื้อให้แข็งแรงได้อีกด้วยครับ

No.5

ZeusFoam Roller

Foam Roller 1
อ้างอิง:sport.co.th
ราคาอ้างอิง
900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ปุ่มทรงคางหมู เน้นกดจุด เหมาะกับคนที่ออกกำลังกายเป็นประจำ

สายรักการออกกำลังที่กำลังมองหา Foam Roller เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้ออยู่ แนะนำโฟมโรลเลอร์แบรนด์ Zeus เลยครับ ออกแบบมาสำหรับผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำโดยเฉพาะ ผลิตจาก EPP Foam คุณภาพดีเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รองรับน้ำหนักได้ดี พื้นผิวมีความนูนทรงคางหมูแบบ Triple-Ring ทำให้กลิ้งได้ง่ายและตรงจุด เน้นนวดจุดบริเวณกล้ามเนื้อที่ปวดจากการออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เลือดไหลเวียนได้ดี ช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อให้กลับมาแข็งแรงได้เร็วยิ่งขึ้นครับ

No.6

KaiserFoam Roller รุ่น Yoga Foam Roller Massage

ราคาอ้างอิง
219 บาท
ราคาต่ำ

โฟม EVA แข็งแรง สัมผัสนุ่ม เหมาะกับคนเล่นโยคะ ราคาไม่แพง

สำหรับคนที่ออกกำลังกายด้วยการเล่นโยคะ อาจจะมองหาตัวช่วยในการกดจุดในช่วงหลังหรือสะโพกอย่าง Foam Roller รุ่นนี้ ที่ผลิตจากโฟม EVA คุณภาพดี เมื่อทิ้งน้ำหนักตัวลงไปแล้วจะไม่ยุบตัวลง ทั้งยังมีสัมผัสที่นุ่มกำลังดี มาพร้อมขนาดเท่า ๆ กับขวดน้ำอัดลม รองรับผู้ใช้งานที่มีโครงร่างใหญ่หรือคุณผู้ชายได้ด้วย ทั้งยังมีน้ำหนักเพียง 900 กรัมเท่านั้น สามารถที่จะพกพาไปที่ยิมหรือไปต่างจังหวัดได้ ระยะของช่องระหว่างปุ่มค่อนข้างห่าง ทำให้สามารถทำความสะอาดได้ง่ายด้วยครับ

No.7

Goldenleafs Foam Roller

ราคาอ้างอิง
250 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รองรับน้ำหนักได้ดี มีความมั่นคงสูง ผู้สูงอายุก็สามารถใช้งานได้

Foam Roller ครึ่งวงกลมจาก Goldenleafs หลายคนอาจไม่คุ้นตากับโฟมโรลเลอร์รูปทรงนี้ ที่มาในรูปทรงครึ่งวงกลม จึงมีความมั่นคงสูงไม่กลิ้งไปมา แม้ผู้สูงอายุก็สามารถใช้ออกกำลังกายได้อย่างปลอดภัย รวมถึงยังใช้สำหรับกายภาพบำบัดเพื่อช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อได้อีกด้วย วัสดุผลิตจาก PE Foam คุณภาพดี มีความยืดหยุ่นสูง รองรับน้ำหนักได้ดี ใช้คลายกล้ามเนื้อได้ทุกส่วนของร่างกาย ป้องกันการเกิดความไม่สมดุลของกล้ามเนื้อ อีกทั้งยังใช้ร่วมกับการออกกำลังกายพิลาทิสได้อีกด้วยครับ

No.8

XtivePROโฟมโรลเลอร์ รุ่น Massage Set 5 ชิ้น

ราคาอ้างอิง
319 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ยืดหยุ่นได้ดี ออกแบบปุ่มคล้ายนิ้วมือของนักนวดบำบัด เซต 5 ชิ้น

XtivePRO แบรนด์อุปกรณ์ออกกำลังกาย ที่โดดเด่นในเรื่องสินค้าคุณภาพดีราคาย่อมเยา โดย Foam Roller รุ่นนี้เป็นวัสดุ EVA Foam ที่มีความยืดหยุ่นสูง พื้นผิวบริเวณที่เป็นปุ่มนูนออกแบบให้มีความคล้ายกับนิ้วมือของนักนวดบำบัด มีน้ำหนักเบา แต่แข็งแรงและมีความทนทาน สามารถที่จะพกพาไปใช้งานนอกสถานที่หรือใส่กระเป๋าไปยิมได้อย่างสะดวกง่ายดาย ทั้งยังมาพร้อมกับชุดเซตอุปกรณ์อีก 4 ชิ้น ได้แก่ ไม้นวดลูกกลิ้ง, ลูกบอลพังผืด, ถุงตาข่าย และสายยางยืดออกกำลังกายครับ

No.9

AbloomFoam Roller

ราคาอ้างอิง
499 บาท
ราคาปานกลาง

ใช้ออกกำลังกายได้หลากหลาย กลิ้งได้ง่าย เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น

Foam Roller แบบพื้นผิวเรียบจากแบรนด์ Abloom นับว่าเป็นอีกแบรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยวัสดุผลิตจาก EPP Foam ที่มีความหนาแน่นในระดับที่เหมาะสม ระบายอากาศได้ดี มาพร้อมความยาว 60 เซนติเมตร จึงสามารถใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะใช้กลิ้งเพื่อคลายกล้ามเนื้อบริเวณต้นคอ หลัง ขา หรือฝ่าเท้า ก็ทำได้อย่างง่ายดาย และด้วยพื้นผิวที่เรียบเมื่อลงน้ำหนักจะไม่รู้สึกเจ็บมาก จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้เริ่มต้น จากรีวิวผู้ซื้อต่างพึงพอใจกับคุณภาพและราคาครับ

No.10

B&GFoam Roller รุ่น 6001

Foam Roller รุ่น 6001 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
359 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
359 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ปุ่มนูนแหลมพิเศษ เน้นกดจุดเพื่อคลายกล้ามเนื้อ แข็งแรง ทนทาน

ใครที่เป็นสายชอบการกดจุดคลายเส้น แนะนำ Foam Roller แบรนด์ B&G เลยครับ ที่ออกแบบให้พื้นผิวมีความนูนแหลมเป็นพิเศษ เมื่อลงน้ำหนักปุ่มนูนจะกดลงบริเวณกล้ามเนื้อที่กำลังตึงให้คลายออก ผลิตจาก EVA Foam แกนกลาง ABS มีความแข็งแรง ทนทาน รองรับน้ำหนักได้ดี เหมาะกับใช้บริเวณหลังด้านบน สะโพก และขา อีกทั้งยังทำความสะอาดได้ง่าย แต่เนื่องจากปุ่มนูนค่อนข้างแหลมและถี่ ทำให้แรงกดค่อนข้างลึก จึงอาจไม่เหมาะกับผู้เริ่มต้น เพราะจะให้ความรู้สึกที่เจ็บปวดมากเกินไปได้ครับ

บทส่งท้าย

ในระหว่างที่เราใช้ Foam Roller ในการออกกำลังกายอาจทำให้มีคราบเหงื่อสะสม รวมถึงสิ่งสกปรกที่ติดจากบริเวณพื้นที่เรากลิ้งออกกำลังกาย ซึ่งสิ่งเหล่านี้อาจทำให้เกิดกลิ่นเหม็นและเชื้อโรคสะสมได้ ดังนั้น เพื่อสุขอนามัยที่ดี เราจึงไม่ควรละเลยการทำความสะอาด Foam Roller หลังใช้งาน ซึ่งวิธีการทำความสะอาดนั้นขึ้นอยู่กับวัสดุ Foam Roller แนะนำให้ศึกษาวิธีทำความสะอาดให้ดีก่อนลงมือทำความสะอาด เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากการทำความสะอาดผิดวิธีครับ

TOP 5 Foam Roller แนะนำ

อันดับที่ 1: Trigger PointFoam Roller รุ่น Grid 1.0

อันดับที่ 2: BewellFoam Roller

อันดับที่ 3: Stott PilatesFoam Roller รุ่น Deluxe

อันดับที่ 4: JASONFoam Roller

อันดับที่ 5: ZeusFoam Roller

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย
  4. 10 อันดับ Foam Roller ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมโฟมลูกกลิ้ง ใช้ออกกำลังกาย

บทความยอดนิยม

กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
บาร์โหน
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
ลู่วิ่งไฟฟ้า
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
ฮูล่าฮูป
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
จักรยานออกกำลังกาย
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
Mini Stepper
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
อุปกรณ์ออกกําลังกาย
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
ลูกกลิ้งออกกำลังกาย
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
แทรมโพลีน
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
เชือกกระโดด
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
ดัมเบล

ค้นหาตามหมวดหมู่