mybest
แผ่นซับเสียง

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. ดนตรี, เครื่องเสียง
  3. ไมค์, มิกเซอร์และอุปกรณ์เสียง
  4. 10 อันดับ แผ่นซับเสียง แบบไหนดี ปี 2024 รวมแผ่นเก็บเสียง ติดผนังได้
  • 10 อันดับ แผ่นซับเสียง แบบไหนดี ปี 2024 รวมแผ่นเก็บเสียง ติดผนังได้ 1
  • 10 อันดับ แผ่นซับเสียง แบบไหนดี ปี 2024 รวมแผ่นเก็บเสียง ติดผนังได้ 2
  • 10 อันดับ แผ่นซับเสียง แบบไหนดี ปี 2024 รวมแผ่นเก็บเสียง ติดผนังได้ 3
  • 10 อันดับ แผ่นซับเสียง แบบไหนดี ปี 2024 รวมแผ่นเก็บเสียง ติดผนังได้ 4
  • 10 อันดับ แผ่นซับเสียง แบบไหนดี ปี 2024 รวมแผ่นเก็บเสียง ติดผนังได้ 5

10 อันดับ แผ่นซับเสียง แบบไหนดี ปี 2024 รวมแผ่นเก็บเสียง ติดผนังได้

เสียงสะท้อนนับได้ว่าเป็นปัญหาที่หลายคนต้องพบเจอ โดยเฉพาะคนที่ทำงานในด้านที่เกี่ยวกับเสียง เช่น นักร้อง, โปรดิวเซอร์ หรือนักดนตรีที่ทำงานในสตูดิโออัดเสียง เนื่องจากหากมีเสียงสะท้อนมากเกินไปอาจทำให้เสียงที่อัดออกมามีความกังวานหรือเกิดเป็นเสียงทับซ้อนต่าง ๆ ได้ ด้วยเหตุนี้ สตูดิโออัดเสียงแทบทุกแห่งจึงต้องมีการติดตั้ง "แผ่นซับเสียง" เอาไว้ตามผนังห้อง เพื่อแก้ปัญหาเหล่านั้นค่ะ


แต่ในปัจจุบัน แผ่นซับเสียงไม่ได้ถูกใช้แค่เพียงในห้องสตูดิโออัดเสียงอีกต่อไป เพราะว่าหลาย ๆ คนยังนิยมนำมาติดตั้งในห้องนอน, ห้องนั่งเล่น หรือห้องดูหนังแบบ Home Theater เพื่อช่วยให้เสียงที่ได้ยินไม่สะท้อนจนก้องหู ชัดเจนและหนักแน่นมากยิ่งขึ้น วันนี้เราจะมาแนะนำ 10 อันดับ แผ่นซับเสียง ที่สามารถใช้งานได้ทั้งสตูดิโออัดเสียงและห้องธรรมดาทั่วไป พร้อมทั้งวิธีการเลือกแผ่นซับเสียง ทั้งแบบฟองน้ำ โฟมและไฟเบอร์ เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้กับคุณค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 14/03/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

แผ่นซับเสียงคืออะไร ต่างจากฉนวนกันเสียงอย่างไร

แผ่นซับเสียงคืออะไร ต่างจากฉนวนกันเสียงอย่างไร

แผ่นซับเสียง คือแผ่นที่ติดตั้งกับผนังห้องหรือฝ้าเพดาน โดยทำหน้าที่ดูดซับเสียงสะท้อนจากต้นกำเนิดเสียงที่ไปตกกระทบกับพื้นผิวต่าง ๆ บางส่วนออกไป เพื่อให้เสียงที่ได้ยินกลับมามีความชัดเจน ใส และไม่ก้องกังวานจนเกิดเป็นเสียงสะท้อน (Echo) มากจนเกินไป หลายคนจึงน่าจะสงสัยกันอยู่ไม่น้อยเลยค่ะ ว่าแผ่นซับเสียงต่างจากฉนวนกันเสียงอย่างไร


โดยฉนวนกันเสียงนั้นจะทำหน้าที่ดูดซับเสียงรบกวนประเภท Noise หรือ Ambient Sound เพื่อป้องกันไม่ให้เสียงรบกวนจากด้านนอกเข้ามายังในห้อง นิยมใช้ติดบนผนังห้องที่มีความบางเป็นพิเศษ เช่น ผนังหอพัก, ผนังกั้นระหว่างห้องนอนสองห้อง และอื่น ๆ เพื่อไม่ให้ได้ยินเสียงรบกวนจากอีกฟากหนึ่งเข้ามาและสร้างบรรยากาศที่เป็นส่วนตัวให้กับคุณเพิ่มมากขึ้น ต่างจากแผ่นซับเสียงนั่นเองค่ะ

วิธีการเลือกแผ่นซับเสียง

ก่อนที่เราจะไปเลือกซื้อแผ่นซับเสียงแต่ละยี่ห้อ เรามาดูกันก่อนดีกว่าค่ะว่าแผ่นซับเสียงมีกี่แบบ มีคุณสมบัติอะไรที่น่าสนใจ รวมถึงมีวิธีการติดตั้งอย่างไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยค่ะ

1

เลือกจากรูปแบบของแผ่นซับเสียง

แผ่นซับเสียงในปัจจุบันนั้น แบ่งออกเป็น 2 แบบ คือแผ่นซับเสียงแบบติดผนัง และแผ่นซับเสียงแบบเซ็ตเชื่อมกันพร้อมขาตั้งไว้ใช้สำหรับไมโครโฟนในสตูดิโออัดเสียง ซึ่งแต่ละแบบมีรายละเอียดของข้อดีและวัตถุประสงค์ในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไปด้วยค่ะ

แผ่นซับเสียงแบบแผ่นติดผนัง

แผ่นซับเสียงแบบแผ่นติดผนัง

แผ่นซับเสียงแบบแผ่นติดผนังเป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะว่าสามารถติดตั้งด้วยตัวเองได้ โดยนำไปติดตามผนังห้องเพื่อช่วยลดเสียงสะท้อนภายในห้องที่ก้องกังวานมากเกินไป แต่ขณะเดียวกันขั้นตอนในส่วนของการติดตั้งก็จำเป็นต้องคำนวณจำนวนของแผ่นซับเสียงให้พอดีกับขนาดของห้องด้วยค่ะ เพราะถ้าติดแผ่นซับเสียงมากเกินไป จะทำให้ทั้งห้องกลายเป็นห้องเงียบ และเมื่อเราไม่ได้ยินเสียงสะท้อนจากแหล่งต้นกำเนิดอย่างตัวเราเอง ก็จะต้องพูดดังขึ้นและทำให้ใช้เสียงมากขึ้นจนเหนื่อยได้

แผ่นซับเสียงแบบเซ็ตพร้อมขาตั้ง

แผ่นซับเสียงแบบเซ็ตพร้อมขาตั้ง

แผ่นซับเสียงแบบเซ็ตโดยส่วนใหญ่แล้วนิยมใช้คู่กับไมโครโฟนในสตูดิโออัดเสียง เพื่อช่วยลดเสียงสะท้อนหรือเสียง Echo ช่วยให้เสียงที่ส่งไปยังไมโครโฟนไม่ก้องกังวาน ไม่สะท้อนและมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ซึ่งรูปแบบของแผ่นซับเสียงแบบเซ็ตจะมีหน้าตาเป็นแผ่นทรงสี่เหลี่ยมถูกเย็บติดกัน 3 แผ่นหรือ 5 แผ่น ถูกออกแบบมาให้ใช้งานร่วมกันกับขาตั้งที่สามารถปรับระดับความสูงได้ให้พอดีกับผู้ใช้งาน ซึ่งข้อดีของแผ่นซับเสียงแบบเซ็ตคือ ไม่ต้องเสียเวลาติดตั้ง สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวกค่ะ

2

เลือกแผ่นซับเสียงที่มีคุณสมบัติต้านทานการติดไฟ กันน้ำ กันปลวก

เลือกแผ่นซับเสียงที่มีคุณสมบัติต้านทานการติดไฟ กันน้ำ กันปลวก

เนื่องจากแผ่นซับเสียงเป็นวัสดุที่ทำจากไฟเบอร์หรือโฟมที่มีลักษณะคล้ายฟองน้ำ ดังนั้น เมื่อติดตั้งไปนาน ๆ อาจมีเรื่องของปลวกหรือความชื้นเข้ามากวนใจ นอกจากนี้ ความชื้นและปลวกก็เป็นสิ่งที่กัดกร่อนและอาจทำให้ประสิทธิภาพของแผ่นซับเสียงลดลงได้ ด้วยเหตุนี้ แผ่นซับเสียงที่ดีมีคุณภาพจึงควรมาพร้อมกับคุณสมบัติป้องกันน้ำ ป้องกันปลวก และถ้าจะให้ดีต้องผลิตจากวัสดุที่มีส่วนผสมของสารเคมีหน่วงไฟ เพื่อทำให้แผ่นซับเสียงนั้นมีคุณสมบัติต้านทานการติดไฟเมื่อเกิดอุบัติ เช่น เพลิงไหม้ เป็นต้น

3

เลือกแผ่นซับเสียงที่ติดตั้งง่ายได้ด้วยตัวเอง

เลือกแผ่นซับเสียงที่ติดตั้งง่ายได้ด้วยตัวเอง

การสั่งซื้อแผ่นซับเสียงจากช่องทางออนไลน์ นอกจากจะต้องพิจารณาในเรื่องของรูปแบบของแผ่นซับให้เหมาะกับการนำไปใช้รวมถึงคุณสมบัติอื่น ๆ ที่ควรมีแล้ว การเลือกซื้อแผ่นซับเสียงที่สามารถติดตั้งได้ง่ายด้วยตัวเองก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ควรคำนึงถึงค่ะ ดังนั้น อย่าลืมมองหาแผ่นซับเสียงจากยี่ห้อที่ระบุมาอย่างชัดเจนว่าสามารถติดตั้งด้วยตัวเองได้ นอกจากนี้ เราขอแนะนำให้ใช้สเปรย์กาวยาง, กาวยางซิลิโคน หรือกาวตะปูในการติดตั้ง เพราะเป็นกาวที่มีคุณภาพดี ติดตั้งได้กับทุกสภาพพื้นผิวและติดแน่นทนนานค่ะ 

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ แผ่นซับเสียง แบบไหนดี รวมแผ่นเก็บเสียง ติดผนังได้

หลังจากที่ทุกคนได้ทราบถึงข้อควรพิจารณาคร่าว ๆ ก่อนการเลือกซื้อแผ่นซับเสียงกันไปแล้ว ต่อไปเราจะขอแนะนำแผ่นซับเสียงจากยี่ห้อต่าง ๆ ที่เราได้คัดเลือกมาในวันนี้ แต่จะมีแผ่นไหนที่ตอบโจทย์การใช้งานของคุณกันบ้างเราไปดูพร้อม ๆ กันเลยค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

iCON

แผ่นซับเสียง RF-02 Reflexion Filter

iCON แผ่นซับเสียง RF-02 Reflexion Filter  1

5,590 บาท

ราคาสูง

มาพร้อมขาตั้งเหมาะสำหรับ Home Studio เคลื่อนย้ายสะดวก

2

OSCENTER

แผ่นซับเสียง หนา 1.5 นิ้ว มีให้เลือกหลายลาย

OSCENTER แผ่นซับเสียง หนา 1.5 นิ้ว มีให้เลือกหลายลาย 1

119 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

วัสดุตัวโฟมมีความหนาแน่นสูง สามารถดูดซับเสียงสะท้อนได้ดี

3

Daitex

แผ่นซับเสียง แผ่นใหญ่ขนาด A1

Daitex แผ่นซับเสียง แผ่นใหญ่ขนาด A1 1

120 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ทำจาก Mineral Fiber มีความปลอดภัยสูง สามารถทาสีทับลงไปได้

4

S-MART

แผ่นซับเสียง ทรง V SHAPE

S-MART แผ่นซับเสียง ทรง V SHAPE 1

399 บาท

ราคาปานกลาง

แผ่นเล็กกะทัดรัด เหมาะกับสตูดิโออัดเสียงหรือห้องขนาดเล็ก

5

Tiwastage

แผ่นซับเสียง Microphone Isolation Shield

Tiwastage แผ่นซับเสียง Microphone Isolation Shield 1

1,099 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ป้องกันเสียงสะท้อนจากด้านในและกันเสียงรบกวนจากภายนอก

6

GLOMGLONG

แผ่นซับเสียง หนา 2 นิ้ว

GLOMGLONG แผ่นซับเสียง หนา 2 นิ้ว 1

160 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สามารถตัดแบ่งขนาดหรือเจาะรูให้พอดีได้ด้วยคัตเตอร์หรือกรรไกร

7

TNC Acoustic

แผ่นซับเสียง หนา 1 - 2 นิ้ว ไซซ์ใหญ่พิเศษ

TNC Acoustic แผ่นซับเสียง หนา 1 - 2 นิ้ว ไซซ์ใหญ่พิเศษ 1

489 บาท

ราคาปานกลาง

เหมาะนำไปติดตั้งกับห้องขนาดใหญ่ ประหยัดเวลาและลดรอยต่อ

8

M-SORB

แผ่นซับเสียง บรรจุแพ็ก 4 ชิ้น

M-SORB  แผ่นซับเสียง บรรจุแพ็ก 4 ชิ้น 1

1,000 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ปราศจากส่วนประกอบที่อาจเป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจ

9

PROSORB

แผ่นซับเสียง บรรจุแพ็ก 4 ชิ้น

PROSORB แผ่นซับเสียง บรรจุแพ็ก 4 ชิ้น 1

790 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ลดเสียงสะท้อนได้ทั้งสตูดิโออัดเสียงและ Home Theater ที่บ้าน

10

DT Home

แผ่นซับเสียง หนา 5 cm

DT Home แผ่นซับเสียง หนา 5 cm 1

150 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ไม่มีกลิ่นเหม็น นำไปติดตั้งได้ทุกพื้นผิวเรียบด้วยสเปรย์กาวยาง

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

iCONแผ่นซับเสียง RF-02 Reflexion Filter

แผ่นซับเสียง RF-02 Reflexion Filter  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
5,590 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
5,590 บาท
ราคาสูง

มาพร้อมขาตั้งเหมาะสำหรับ Home Studio เคลื่อนย้ายสะดวก

เป็นแผ่นซับเสียงแบบเซ็ตสำหรับใช้คู่กับไมโครโฟน ในเซ็ตประกอบไปด้วยแผ่นซับเสียง 3 - 5 ชิ้นถูกตัดเย็บติดกันมาในทรงโค้งแบบครึ่งวงกลม พร้อมกับขาตั้ง 3 ขาอย่างดีได้มาตรฐาน ตัวขามีความแข็งแรง สามารถปรับระดับสูง-ต่ำได้ระหว่าง 122 - 170 cm สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก เหมาะกับการนำไปใช้อัดเสียงคนร้องในการทำเพลงสำหรับผู้ที่ไม่มีห้องสตูดิโออัดเสียง ตัวแผ่นโฟมเป็นลวดลายรังไข่สวยงาม ช่วยลดเสียงสะท้อนได้เป็นอย่างดี ทำให้เสียงที่ออกมามีความใสและชัดเจนมากขึ้นกว่าเดิม

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

OSCENTERแผ่นซับเสียง หนา 1.5 นิ้ว มีให้เลือกหลายลาย

ราคาอ้างอิง
119 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

วัสดุตัวโฟมมีความหนาแน่นสูง สามารถดูดซับเสียงสะท้อนได้ดี

ใครที่กลัวว่าติดแผ่นซับเสียงในห้องแล้วบรรยากาศจะไม่สวยงามไม่ต้องเป็นห่วงค่ะ เพราะแผ่นซับเสียงจากยี่ห้อ OS CENTER มีให้เลือกมากกว่า 9 ลายให้เลือกได้ตามใจชอบ สามารถรังสรรค์ลวดลายหลากหลายรูปแบบ วัสดุทำจาก PU Foam ตัวฟองน้ำค่อนข้างหนาแน่น รูอากาศน้อย ทำให้ดูดซับเสียงสะท้อนและลดความเข้มของเสียงสะท้อนภายในห้องได้ดียิ่งขึ้น ทำให้เสียงที่ออกมาจากแหล่งกำเนิดเสียงอย่าง เสียงคนร้อง เสียงพูดคุย หรือเสียงจากเครื่องดนตรีต่าง ๆ มีความชัดและใสมากยิ่งขึ้น

No.3

Daitexแผ่นซับเสียง แผ่นใหญ่ขนาด A1

แผ่นซับเสียง แผ่นใหญ่ขนาด A1 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
120 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
120 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ทำจาก Mineral Fiber มีความปลอดภัยสูง สามารถทาสีทับลงไปได้

แผ่นซับเสียงจากยี่ห้อ Daitex แผ่นใหญ่ขนาด A1 60 x 60 cm มีความหนาอยู่ที่ 12 นิ้ว มาในดีไซน์แผ่นเรียบสีขาว วัสดุทำจาก Mineral Fiber ไม่มีส่วนประกอบแร่ใยหิน ปลอดภัย มีคุณสมบัติทนความร้อนได้สูงสุด 800 องศาเซลเซียส ต้านทานการติดไฟ สามารถดูดซับเสียงสะท้อนได้มากถึง 80% ติดตั้งง่าย ๆ ด้วยกาวซิลิโคนหรือการยิงสกูรทั้ง 4 ด้าน ซึ่งข้อดีของแผ่นซับเสียงที่ทำจาก Mineral Fiber คือมีลักษณะเป็นแผ่นเรียบจึงทำให้สามารถทาสีทับลงไปได้ในกรณีที่ถ้าคุณต้องการความสวยงามเพิ่มเติมค่ะ

No.4

S-MARTแผ่นซับเสียง ทรง V SHAPE

แผ่นซับเสียง ทรง V SHAPE 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
399 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
399 บาท
ราคาปานกลาง

แผ่นเล็กกะทัดรัด เหมาะกับสตูดิโออัดเสียงหรือห้องขนาดเล็ก

เรียกได้ว่าเป็นแผ่นซับเสียงขนาดเล็กที่เหมาะสำหรับติดตั้งเสริมในห้อง Studio อัดเสียงขนาดเล็ก หรือติดตั้งในหอพักเพื่อช่วยดูดซับเสียงสะท้อนจากเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีเสียงเล็ก ๆ น้อย ๆ ทำให้บรรยากาศเงียบสงบมากขึ้น โดยแผ่นซับเสียงรุ่นนี้มาพร้อมกับลวดลายสามเหลี่ยมฟันปลา และมีให้เลือกหลากหลายสีที่นอกจากจะทำหน้าที่ดูดซับเสียงสะท้อนแล้ว ยังช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับห้องได้อีกด้วย วัสดุทำจาก PU Foam และมีสารหน่วงไฟจึงป้องกันไฟลุกลามได้ เพิ่มความสบายใจให้กับคุณได้มากทีเดียวค่ะ

No.5

Tiwastageแผ่นซับเสียง Microphone Isolation Shield

แผ่นซับเสียง Microphone Isolation Shield 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,099 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,099 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ป้องกันเสียงสะท้อนจากด้านในและกันเสียงรบกวนจากภายนอก

แผ่นซับเสียงแบบเซ็ตจาก Tiwastage วัสดุทำจาก EVAP Foam Sponge ฟองน้ำโฟมอย่างดี ไม่อมฝุ่น ช่วยลดเสียงสะท้อนแบบ Echo ได้รอบด้าน ทำให้เสียงที่อัดออกมาเป็น Audio ที่มีความเคลียร์ ชัดเจน ในส่วนของแผ่นกรองด้านหลังโดยรอบทำหน้าที่สะท้อนเสียงรบกวนอื่นออกไป ป้องกันไม่ให้มีเสียง Noise จากสภาพแวดล้อมเข้ามารบกวนด้วยเช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถปรับองศาหน้ากว้างได้ตามที่ต้องการ และมาพร้อมกับขาตั้งที่สามารถหมุนปรับระดับสูง-ต่ำได้ตามความสูงของผู้ใช้งานเลยค่ะ

No.6

GLOMGLONGแผ่นซับเสียง หนา 2 นิ้ว

แผ่นซับเสียง หนา 2 นิ้ว 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
160 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
160 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สามารถตัดแบ่งขนาดหรือเจาะรูให้พอดีได้ด้วยคัตเตอร์หรือกรรไกร

ด้วยความหนาถึง 5 cm หรือประมาณ 2 นิ้ว วัสดุทำจาก PU Foam ที่มีความหนาแน่นสูง รูอากาศค่อนข้างน้อย จึงทำให้แผ่นซับเสียงแผ่นนี้มีคุณสมบัติช่วยดูดซับเสียงสะท้อนได้ดี ช่วยให้เสียงที่ได้ยินกลับมามีความชัดเจนไม่ว่าจะเป็นเสียงพูดคุยกันธรรมดา เสียงจากเครื่องดนตรีสด หรือเสียงตอนร้องเพลง มาพร้อมกับลวดลายพีระมิดสวยงาม นอกจากนี้ยังสามารถตัดแบ่งหรือเจาะรูให้เข้ากับผนังที่มีปลั๊กไฟหรือสวิตซ์ต่าง ๆ ได้โดยที่เนื้อโฟมไม่เสียหายหรือหลุดรุ่ยออกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยสร้างปัญหาฝุ่นผงกวนใจในภายหลัง

No.7

TNC Acousticแผ่นซับเสียง หนา 1 - 2 นิ้ว ไซซ์ใหญ่พิเศษ

แผ่นซับเสียง หนา 1 - 2 นิ้ว ไซซ์ใหญ่พิเศษ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
489 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
489 บาท
ราคาปานกลาง

เหมาะนำไปติดตั้งกับห้องขนาดใหญ่ ประหยัดเวลาและลดรอยต่อ

สำหรับใครที่มีห้องอัดเสียงขนาดใหญ่และต้องการใช้แผ่นซับเสียงแผ่นใหญ่มาติดตั้งเพื่อช่วยลดเสียงสะท้อนต่าง ๆ ภายในห้องแล้ว แผ่นซับเสียงจาก TNC Acoustic สามารถตอบโจทย์ความต้องการนั้นได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ เพราะว่าด้วยขนาดใหญ่เป็นพิเศษ 125 x 200 cm ครอบคลุมพื้นที่ของผนังห้องได้เป็นวงกว้าง ช่วยให้คุณประหยัดเวลาไปได้มาก เพราะไม่ต้องมาติดตั้งทีละหลาย ๆ แผ่น ช่วยให้มีรอยต่อระหว่างแผ่นน้อยลง อีกทั้งยังสามารถเลือกความหนาได้ระหว่าง 1 นิ้ว, 1.5 นิ้ว และ 2 นิ้ว

No.8

M-SORB แผ่นซับเสียง บรรจุแพ็ก 4 ชิ้น

แผ่นซับเสียง บรรจุแพ็ก 4 ชิ้น 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ปราศจากส่วนประกอบที่อาจเป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจ

หากใครกำลังมองหาแผ่นซับเสียงที่มีความปลอดภัย ปราศจากสารเคมีหรือส่วนผสมที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย อย่าง แร่ใยหินที่เป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจในระยะยาว เราขอแนะนำแผ่นซับเสียงจาก M-SORB เลยค่ะ วัสดุทำจาก PE Foam มีความยืดหยุ่นและทนทานต่อการใช้งานที่ทางแบรนด์เคลมว่าใช้งานได้นานสูงสุด 10 ปี นอกจากนี้ยังมีน้ำหนักเบา มีคุณสมบัติต้านทานการติดไฟ หากเกิดอุบัติเหตุเพลิงไหม้ไฟก็จะไม่ลุกลาม เหมาะสำหรับใช้ติดกับผนังหรือเพดาน โดยสามารถติดตั้งง่าย ๆ ด้วยสเปรย์กาวยางค่ะ

No.9

PROSORBแผ่นซับเสียง บรรจุแพ็ก 4 ชิ้น

ราคาอ้างอิง
790 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ลดเสียงสะท้อนได้ทั้งสตูดิโออัดเสียงและ Home Theater ที่บ้าน

อีกหนึ่งแผ่นซับเสียงที่เหมาะสำหรับติดตั้งในห้องซ้อมดนตรี, สตูดิโออัดเสียง, หรือแม้แต่กระทั่งห้องดูหนังฟังเพลงแบบ Home Theater ที่ไม่ต้องการเสียงสะท้อนจากผนังหรือกระจกห้อง ในส่วนของคุณสมบัติก็ไม่ต้องห่วงเลยค่ะ เพราะว่าวัสดุทำจาก PU Foam แบบ Opened Cell มาพร้อมกับการดูดซับเสียงสะท้อนรอบด้านได้ดี กันน้ำ กันปลวกและมีสารหน่วงไฟจึงทำให้ต้านทานการติดไฟได้ ความหนา 1.5 นิ้วกำลังดี ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพและได้มาตรฐานสากล ISO 10534-2:1998 ค่ะ

No.10

DT Homeแผ่นซับเสียง หนา 5 cm

แผ่นซับเสียง หนา 5 cm 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
150 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
150 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ไม่มีกลิ่นเหม็น นำไปติดตั้งได้ทุกพื้นผิวเรียบด้วยสเปรย์กาวยาง

แผ่นซับเสียงจาก DT Home ขนาด 50 x 50 cm กำลังดีไม่เล็กและไม่ใหญ่เกินไป หรือถ้าใครที่ซื้อมาลองติดตั้งแล้วพบว่าขนาดไม่พอดีกับพื้นที่ก็สามารถใช้กรรไกรหรือคัตเตอร์ตัดตามขนาดที่ต้องการได้เลยค่ะ วัสดุทำจาก PU Foam หนา 5 cm ช่วยลดเสียงสะท้อนในห้องได้เป็นอย่างดี ไม่มีกลิ่นเหม็นของโฟม ปราศจากสารเคมีอันตรายหรือแร่ใยหิน มีคุณสมบัติป้องกันไฟลุกลาม ป้องกันปลวก สามารถนำไปติดตั้งทุกพื้นผิวเรียบด้วยสเปรย์กาวยาง ซึ่งถ้าคุณไม่รู้จะไปหาซื้อจากที่ไหนทางร้านก็มีสเปรย์กาวยางขายด้วยนะคะ

บทส่งท้าย

อย่างไรก็ตาม แผ่นซับเสียงทำหน้าที่ได้เพียงแค่ดูดซับเสียงสะท้อนบางส่วนออกไป เพื่อช่วยให้เสียงที่ได้ยินกลับมาชัดเจนและไม่ทับซ้อนกันจนฟังไม่รู้เรื่อง ซึ่งหากคุณกำลังประสบกับปัญหาเสียงรบกวนจากภายนอก การใช้แผ่นซับเสียงอาจไม่ตอบโจทย์เท่าไรนัก ดังนั้น เราขอแนะนำให้คุณสำรวจความต้องการของตัวเองก่อนการเลือกซื้อว่า แผ่นซับเสียงหรือฉนวนกันเสียงที่ตรงตามวัตถุประสงค์การใช้งานมากกว่ากัน เพื่อให้การจ่ายเงินในครั้งนี้ของคุณคุ้มค่าที่สุดค่ะ

TOP 5 แผ่นซับเสียง แนะนำ

อันดับที่ 1: iCONแผ่นซับเสียง RF-02 Reflexion Filter

อันดับที่ 2: OSCENTERแผ่นซับเสียง หนา 1.5 นิ้ว มีให้เลือกหลายลาย

อันดับที่ 3: Daitexแผ่นซับเสียง แผ่นใหญ่ขนาด A1

อันดับที่ 4: S-MARTแผ่นซับเสียง ทรง V SHAPE

อันดับที่ 5: Tiwastageแผ่นซับเสียง Microphone Isolation Shield

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. ดนตรี, เครื่องเสียง
  3. ไมค์, มิกเซอร์และอุปกรณ์เสียง
  4. 10 อันดับ แผ่นซับเสียง แบบไหนดี ปี 2024 รวมแผ่นเก็บเสียง ติดผนังได้

บทความยอดนิยม

ดนตรี, เครื่องเสียง > ไมค์, มิกเซอร์และอุปกรณ์เสียง >
ขาตั้งไมค์
ดนตรี, เครื่องเสียง > ไมค์, มิกเซอร์และอุปกรณ์เสียง >
ไมค์ไลฟ์สด
ดนตรี, เครื่องเสียง > ไมค์, มิกเซอร์และอุปกรณ์เสียง >
เครื่องตั้งสายกีตาร์
ดนตรี, เครื่องเสียง > ไมค์, มิกเซอร์และอุปกรณ์เสียง >
แอมป์กีตาร์โปร่ง
ดนตรี, เครื่องเสียง > ไมค์, มิกเซอร์และอุปกรณ์เสียง >
ไมค์ลอย
ดนตรี, เครื่องเสียง > ไมค์, มิกเซอร์และอุปกรณ์เสียง >
มิกเซอร์ดิจิตอล
ดนตรี, เครื่องเสียง > ไมค์, มิกเซอร์และอุปกรณ์เสียง >
ไมค์คาราโอเกะ
ดนตรี, เครื่องเสียง > ไมค์, มิกเซอร์และอุปกรณ์เสียง >
ไมค์ลอย Shure
ดนตรี, เครื่องเสียง > ไมค์, มิกเซอร์และอุปกรณ์เสียง >
แอมป์ขยายเสียง
ดนตรี, เครื่องเสียง > เครื่องดนตรีสากลอื่น ๆ >
กลองชุด

ค้นหาตามหมวดหมู่