mybest
น้ำจิ้ม, น้ำพริก

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. น้ำจิ้ม, น้ำพริก
  4. 10 อันดับ ตั้งฉ่าย ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 เค็มหวาน สะอาด ไม่มีทรายปน
  • 10 อันดับ ตั้งฉ่าย ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 เค็มหวาน สะอาด ไม่มีทรายปน 1
  • 10 อันดับ ตั้งฉ่าย ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 เค็มหวาน สะอาด ไม่มีทรายปน 2
  • 10 อันดับ ตั้งฉ่าย ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 เค็มหวาน สะอาด ไม่มีทรายปน 3
  • 10 อันดับ ตั้งฉ่าย ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 เค็มหวาน สะอาด ไม่มีทรายปน 4
  • 10 อันดับ ตั้งฉ่าย ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 เค็มหวาน สะอาด ไม่มีทรายปน 5

10 อันดับ ตั้งฉ่าย ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 เค็มหวาน สะอาด ไม่มีทรายปน

เมื่อกล่าวถึงอาหารยอดนิยมอย่างผัดไทย, ก๋วยเตี๋ยว, ข้าวต้มเครื่อง หรืออาหารจีน เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงนึกถึงเครื่องปรุงแสนธรรมดาแต่ไม่ธรรมดาอย่าง ตั้งฉ่าย เครื่องปรุงที่มีส่วนผสมหลักจากผักกาด ซึ่งจะช่วยเสริมให้อาหารของคุณมีกลิ่นหอม น่าทาน ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่หลายบ้าน หรือร้านอาหารต่างก็มีตั้งฉ่ายติดไว้คู่ครัว


อย่างไรก็ตาม หากคุณเป็นอีกคนที่อยากจะลองทำอาหารที่มีตั้งฉ่ายเป็นส่วนประกอบ และกำลังมองหาตั้งฉ่ายที่อร่อย สะอาด และถูกหลักอนามัย วันนี้เราจะพาคุณมาดูวิธีการเลือกตั้งฉ่าย ที่อร่อย เหมาะกับประเภทอาหารที่คุณอยากทำ ยิ่งไปกว่านั้นเรายังได้รวบรวม 10 อันดับ ตั้งฉ่าย ยี่ห้ออร่อย ที่เค็มหวานลงตัว ไม่มีทรายปน ทั้งตั้งฉ่ายกระปุกและตั้งฉ่ายแบบถุง สำหรับคนที่ต้องการแนวทางในการเลือกซื้อ แต่ละหัวข้อจะน่าสนใจแค่ไหน หากพร้อมแล้วไปดูกันเลยค่ะ 

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 09/08/2022
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

ตั้งฉ่ายคืออะไร

ตั้งฉ่ายคืออะไร

ตั้งฉ่าย หรือ ตังไฉ เป็นผักดองที่มีต้นกำเนิดจากประเทศจีน ส่วนใหญ่ทำจากผักกาดหรือผักหางหงส์ และนำมาสับเป็นชิ้นเล็ก ๆ หลังจากนั้นจะต้องตากให้พอหมาด แล้วเติมเกลือและกระเทียมแล้วคลุกเคล้าให้เข้ากัน เมื่อเสร็จแล้วจะถูกนำไปเก็บไว้ในกระปุก โดยใช้เวลาประมาณ 1 เดือน เมื่อครบตามระยะเวลาที่กำหนดก็จะได้ตั้งฉ่ายรสชาติดี พร้อมทาน โดยตั้งฉ่ายนิยมนำไปประกอบอาหารหลากหลายชนิด เช่น ก๋วยเตี๋ยว ผัดไทย ข้าวต้ม หรือยำแบบจีน เป็นต้น 


อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันเราสามารถซื้อตั้งฉ่ายได้ตามร้านค้าทั่วไป อีกทั้งยังมีราคาที่ไม่สูงจนเกินไป ทำให้หลายคนเลือกที่จะซื้อตั้งฉ่ายแบบสำเร็จรูปมาบริโภค นอกจากนี้ ตั้งฉ่ายยังมีข้อดีคือ เพิ่มรสกลมกล่อมให้กับอาหาร อีกทั้งยังมีกลิ่นที่หอม ทำให้อาหารจานนั้น ๆ น่ารับประทานยิ่งขึ้น ทั้งนี้ตั้งฉ่ายมีข้อเสียคือ รสเค็มที่อาจจะไม่เหมาะกับผู้ที่ต้องควบคุมความเค็ม ผู้ที่เป็นโรคความดันโลหิตสูง หรือโรคไตค่ะ 

วิธีการเลือกตั้งฉ่าย

การเลือกตั้งฉ่าย นอกจากจะต้องให้ความสำคัญในเรื่องของรสชาติและกลิ่นแล้ว ยังควรเลือกให้เหมาะกับชนิดอาหาร รวมไปถึงคุณภาพ และบรรจุภัณฑ์ของสินค้าด้วย ซึ่งจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ 

1

เลือกตั้งฉ่ายให้เหมาะกับเมนูอาหารที่ชื่นชอบ

เนื่องจากตั้งฉ่ายนั้นสามารถนำมาประกอบอาหารได้หลากหลายเมนู แต่คุณควรจะตรวจสอบด้วยว่า ตั้งฉ่ายยี่ห้อนั้น ๆ มีรสชาติเหมาะกับชนิดของอาหารที่ต้องการทำหรือไม่ เนื่องจากตั้งฉ่ายแต่ละแบบอาจจะมีความเค็มมากน้อยต่างกัน ดังนั้นวันนี้เราจึงจะขอยกตัวอย่างการเลือกตั้งฉ่ายให้เหมาะกับเมนูของคุณ ดังนี้ค่ะ

ตั้งฉ่ายใส่ก๋วยเตี๋ยว

ตั้งฉ่ายใส่ก๋วยเตี๋ยว

ก๋วยเตี๋ยวเป็นหนึ่งในเมนูยอดฮิตที่หาทานได้แทบทุกที่ แน่นอนว่าตั้งฉ่ายถือเป็นอีกหนึ่งส่วนผสมที่มักจะใช้โรยหน้าคู่กับผักชี และกระเทียมเจียว เพราะตั้งฉ่ายให้ความหอมและเป็นการเสริมรสชาติ ให้ก๋วยเตี๋ยวแต่ละชามมีความกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น โดยในการเลือกตั้งฉ่ายสำหรับใส่ก๋วยเตี๋ยวนั้นควรเลือกยี่ห้อที่ไม่เค็มจนเกินไป เนื่องจากน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวจะมีความเค็มอ่อน ๆ อยู่แล้ว และหากโรยด้วยตั้งฉ่ายที่มีรสเค็มเกินไปก็ยิ่งจะทำให้มีความเค็มเพิ่มขึ้นไปอีก อีกทั้งยังไม่ควรใส่ในปริมาณที่มากจนเกินไปด้วยค่ะ

ตั้งฉ่ายใส่ผัดไทย

ตั้งฉ่ายใส่ผัดไทย

ผัดไทยเป็นอาหารยอดฮิตของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งจะมีวัตถุดิบหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นเส้นผัดไทย กุ้งแห้ง เต้าหู้แข็ง ถั่วงอก และที่สำคัญก็คือ ตั้งฉ่าย โดยในการทำผัดไทยนั้น คุณจะต้องนำตั้งฉ่ายลงไปผัดกับน้ำซอสและเส้นผัดไทย การเลือกตั้งฉ่ายสำหรับผัดไทยจึงควรเลือกตั้งฉ่ายที่มีกลิ่นหอม ในส่วนของรสชาติสามารถลองชิมและกะปริมาณในการปรุงได้ ทั้งนี้ นอกจากตั้งฉ่ายแล้ว "ไชโป๊ะ" ก็นับเป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบที่มีรสชาติคล้ายคลึงกัน ซึ่งคุณสามารถเลือกใช้อย่างใดอย่างหนึ่งได้ตามความชื่นชอบค่ะ 

2

เลือกตั้งฉ่ายที่สะอาด ถูกอนามัย ไม่มีทรายปน

เลือกตั้งฉ่ายที่สะอาด ถูกอนามัย ไม่มีทรายปน

ในการเลือกวัตถุดิบสำหรับประกอบอาหารอย่างตั้งฉ่าย นอกจากเรื่องของรสชาติแล้ว คุณควรให้ความสำคัญในเรื่องของความสะอาด ถูกหลักอนามัยด้วย และที่สำคัญคือ ควรตรวจสอบให้ดีว่า ไม่มีทรายปนเปื้อนในตั้งฉ่าย เนื่องจากตั้งฉ่ายเป็นอาหารประเภทหมักดอง และจะต้องผ่านกรรมวิธีหลายขั้นตอน เช่น ล้างทำความสะอาดผัก ตากแห้ง และนำไปหมัก ซึ่งอาจจะมีการปนเปื้อนของสิ่งแปลกปลอม รวมไปถึงทรายที่อาจจะหลุดเข้ามาระหว่างการผลิตด้วยค่ะ 


เราจึงขอแนะนำให้เลือกตั้งฉ่ายที่ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน หรือได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยา (อย.) อีกทั้งยังควรตรวจสอบความมิดชิดของบรรจุภัณฑ์ เพื่อให้คุณมั่นใจในมาตรฐานของตั้งฉ่ายนั่นเองค่ะ 

3

เลือกตั้งฉ่ายแบบกระปุกหรือบรรจุใส่ถุงมิดชิด

เลือกตั้งฉ่ายแบบกระปุกหรือบรรจุใส่ถุงมิดชิด

เนื่องจากตั้งฉ่ายนั้นนิยมบรรจุในกระปุกหรือถุง โดยในการเลือกควรจะพิจารณาที่ความง่ายต่อการใช้งาน รวมไปถึงระยะเวลาในการเก็บรักษา หากเป็นตั้งฉ่ายแบบกระปุกนั้นจะง่ายต่อการเก็บรักษาและใช้งานมากกว่า เนื่องจากฝาปิดจะช่วยป้องกันไม่ให้อากาศหรือสิ่งแปลกปลอมอื่น ๆ เข้าไปในกระปุกได้ 


ในส่วนแบบถุงนั้นจะมีข้อดีคือราคาประหยัด แต่อาจจะมีปัญหาในการเก็บรักษา เพราะหลังจากเปิดถุงแล้วอากาศจะเข้าไปสัมผัสในถุงได้ ทำให้หลายคนแก้ปัญหาด้วยการเก็บในกระปุกเปล่า หรือใช้หนังยางมัดปิดให้สนิท อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันมีบางยี่ห้อที่ออกแบบถุงซิปล็อกมาเพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้ ดังนั้น คุณสามารถเลือกรุ่นที่มีถุงซิปล็อกได้ เพื่อให้ใช้งานได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้นค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ตั้งฉ่าย ยี่ห้อไหนอร่อย เค็มหวาน สะอาด ไม่มีทรายปน

อย่างที่เราได้เกริ่นไปแล้วว่า นอกจากวิธีการเลือกตั้งฉ่าย วันนี้เราจะพาทุกคนไปดู 10 อันดับตั้งฉ่ายยี่ห้อขายดี คุณภาพเยี่ยม และน่าซื้อมาลิ้มลองกันอีกด้วย ส่วนจะมีรุ่นไหนยี่ห้อใดบ้าง เราไปดูพร้อม ๆ กันเลยค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

เอื้องผึ้ง

ตั้งฉ่ายผักหางหงส์ เชียงใหม่

เอื้องผึ้ง ตั้งฉ่ายผักหางหงส์ เชียงใหม่ 1

65 บาท

ราคาปานกลาง

ทำจากผักหางหงส์ พร้อมวัตถุดิบอื่น ๆ เพื่อรสชาติที่กลมกล่อม

2

แพะภูเขา

ตั้งฉ่ายชนิดพิเศษ

แพะภูเขา ตั้งฉ่ายชนิดพิเศษ 1

90 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ตั้งฉ่ายในกระปุก เปิด-ปิดง่าย เก็บรักษาได้นาน ปริมาณคุ้มราคา

3

ลูกท้อคู่

ตั้งฉ่ายอย่างดี

ลูกท้อคู่ ตั้งฉ่ายอย่างดี 1

13 บาท

ราคาต่ำ

ราคาประหยัด รสชาติอร่อย เหมาะกับเมนูอาหารหลายชนิด

4

สี่มังกร

ตั้งฉ่าย Preserved Vegetables

สี่มังกร ตั้งฉ่าย Preserved Vegetables 1

90 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เก็บรักษาได้นาน ได้มาตรฐานการรับรองจาก GMP คุ้มราคา

5

มังกรแดง

ตั้งฉ่ายคัดพิเศษ

มังกรแดง ตั้งฉ่ายคัดพิเศษ 1

25 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ทำจากผักหลากหลายชนิด ถุงใหญ่ ใช้ได้นานหลายเดือน

6

เทียนจิน

ตั้งฉ่ายเมืองจีน

เทียนจิน ตั้งฉ่ายเมืองจีน 1

35 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สูตรต้นตำรับจากจีน ถุงใหญ่ ใช้ได้นาน ปรุงอาหารได้หลากหลาย

7

ช้างคู่เล้งเฮง

ตั้งฉ่ายคุณภาพดี

ช้างคู่เล้งเฮง ตั้งฉ่ายคุณภาพดี 1

52 บาท

ราคาปานกลาง

สีเหลืองสวย น่ารับประทาน ใช้ปรุงอาหารได้ทั้งไทยและจีน

8

ละมุนอาหารไทย

ตั้งฉ่าย สูตร 2 หอมเครื่องเทศ

ละมุนอาหารไทย ตั้งฉ่าย สูตร 2 หอมเครื่องเทศ 1

40 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ตั้งฉ่ายกลิ่นหอมเครื่องเทศ สีสวยน่ารับประทาน ทานเล่นได้

9

แพะภูเขา

ตั้งฉ่ายชนิดพิเศษ

แพะภูเขา ตั้งฉ่ายชนิดพิเศษ 1

70 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

กระปุกเล็กกะทัดรัด เหมาะกับมือใหม่หัดปรุง ผลิตได้มาตรฐาน

10

เทียนจิน

ตั้งฉ่ายอย่างดี

เทียนจิน ตั้งฉ่ายอย่างดี 1

85 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

กระปุกดินแบบดั้งเดิม รสชาติดี กลิ่นหอมน่ารับประทาน

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

เอื้องผึ้งตั้งฉ่ายผักหางหงส์ เชียงใหม่

ตั้งฉ่ายผักหางหงส์ เชียงใหม่ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
65 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
65 บาท
ราคาปานกลาง

ทำจากผักหางหงส์ พร้อมวัตถุดิบอื่น ๆ เพื่อรสชาติที่กลมกล่อม

ตั้งฉ่ายยี่ห้อเอื้องผึ้ง เป็นตั้งฉ่ายที่ทำมาจากผักหางหงส์ จากจังหวัดเชียงใหม่ นอกจากนี้ ยังมีส่วนประกอบของกระเทียม, ผักกาด, กะหล่ำปลี และเกลือ เพื่อช่วยเพิ่มรสชาติอันแสนกลมกล่อมให้กับตั้งฉ่าย จึงเหมาะสำหรับนำไปใส่ก๋วยเตี๋ยว ข้าวต้ม แกงจืด หรือผัดผัก เป็นต้น ตั้งฉ่ายยี่ห้อนี้มาในถุงป้องกันหนาแน่น ได้มาตรฐาน และมีที่ฉีกสำหรับเปิด ช่วยให้เปิดง่าย มาพร้อมปริมาณ 220 กรัม อีกทั้งยังเก็บได้นานถึง 2 ปีเลยทีเดียวค่ะ 

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

แพะภูเขาตั้งฉ่ายชนิดพิเศษ

ราคาอ้างอิง
90 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ตั้งฉ่ายในกระปุก เปิด-ปิดง่าย เก็บรักษาได้นาน ปริมาณคุ้มราคา

นี่คือตั้งฉ่ายกระปุกจากแบรนด์แพะภูเขา โดยกระปุกเป็นแบบพลาสติก และมีฝาเปิด-ปิด ง่ายต่อการเก็บรักษา มาพร้อมกับปริมาณถึง 330 กรัม แนะนำสำหรับคนที่ชอบรับประทานตั้งฉ่ายเป็นประจำ นอกจากนี้ ในส่วนของวัตถุดิบ และขั้นตอนการผลิตยังมีคุณภาพ โดยได้รับการรับรองมาตรฐาน CERTIFIED GMP อีกด้วย และที่สำคัญคือ เสียงจากผู้ซื้อจริงต่างยืนยันว่า ตั้งฉ่ายกระปุกนี้มีรสชาติอร่อยและคุ้มราคาเป็นอย่างยิ่งค่ะ 

No.3

ลูกท้อคู่ตั้งฉ่ายอย่างดี

ราคาอ้างอิง
13 บาท
ราคาต่ำ

ราคาประหยัด รสชาติอร่อย เหมาะกับเมนูอาหารหลายชนิด

ตั้งฉ่ายตราลูกท้อเป็นตั้งฉ่ายอย่างดี ราคาแสนประหยัด เพราะมีราคาเพียง 13 บาท ในปริมาณถึง 200 กรัม จึงใช้ได้ทั้งสำหรับค้าขายและบริโภคในครัวเรือน นอกจากนี้ ผู้ผลิตยังเน้นทั้งในเรื่องของกลิ่นที่หอม รสชาติอร่อย และการผลิตสะอาด ถูกหลักอนามัย ยิ่งไปกว่านั้นคือ สามารถเก็บได้นาน 1 ปี และใช้ปรุงอาหารได้หลากหลายชนิด เช่น ก๋วยเตี๋ยว โจ๊ก และอื่น ๆ อีกมากมาย ใครที่อยากลองซื้อตั้งฉ่ายไปทำอาหารที่บ้าน ต้องห้ามพลาดค่ะ 

No.4

สี่มังกรตั้งฉ่าย Preserved Vegetables

ราคาอ้างอิง
90 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เก็บรักษาได้นาน ได้มาตรฐานการรับรองจาก GMP คุ้มราคา

ตั้งฉ่ายกระปุกตรามังกร ผลิตจากผักสดจากภาคเหนือของประเทศไทย มีรสชาติอร่อย และกลิ่นที่หอมน่ารับประทาน สามารถใช้ปรุงอาหารได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นข้าวต้ม, ก๋วยเตี๋ยว, แกงจืด และผัดผัก เป็นต้น ยิ่งไปกว่านั้นยังได้รับรองมาตรฐาน CERTIFIED GMP ช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่า ตั้งฉ่ายของคุณนั้นสะอาด และปลอดภัยต่อการบริโภค นอกจากนี้ รุ่นนี้มีอายุการเก็บรักษาถึง 2 ปี อีกทั้งยังมีราคาไม่สูงจนเกินไป ช่วยให้คุณประหยัดงบประมาณได้เป็นอย่างดีค่ะ 

No.5

มังกรแดงตั้งฉ่ายคัดพิเศษ

ราคาอ้างอิง
25 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ทำจากผักหลากหลายชนิด ถุงใหญ่ ใช้ได้นานหลายเดือน

ตั้งฉ่ายตรามังกรแดงเป็นตั้งฉ่ายไซซ์ใหญ่ ปริมาณ 480 กรัม ผลิตจากวัตถุดิบคุณภาพ โดยมีส่วนผสมหลักเป็นผักกาดขาว กะหล่ำปลี ผักกาด ทำให้มีรสชาติดีและกลมกล่อม มาพร้อมบรรจุภัณฑ์แบบถุง หนาแน่น ไม่มีอากาศเข้า-ออก ช่วยให้เก็บรักษาได้นาน ไม่เสียง่าย นอกจากนี้ จากคำบอกเล่าของผู้ซื้อหลายคนต่างลงความเห็นว่า รุ่นนี้ทั้งคุ้มราคาและรสชาติอร่อย เหมาะกับการใช้ปรุงซุป ผัดผัก ผัดหมี่ และอื่น ๆ อีกมากมายค่ะ 

No.6

เทียนจินตั้งฉ่ายเมืองจีน

ตั้งฉ่ายเมืองจีน 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
35 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
35 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สูตรต้นตำรับจากจีน ถุงใหญ่ ใช้ได้นาน ปรุงอาหารได้หลากหลาย

ตั้งฉ่ายยี่ห้อเทียนจินเป็นตั้งฉ่ายต้นตำรับจากเมืองเทียนจิน ประเทศจีน ผลิตจากผักกาดขาวคุณภาพเยี่ยม อีกทั้งยังใช้ปรุงอาหารชนิดต่าง ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยว, ต้มจืด, แกงจืด, โจ๊ก หรือนึ่งหมูสับ ยิ่งไปกว่านั้นยังมาพร้อมปริมาณเยอะแบบจุใจกว่า 500 กรัม และเก็บรักษาได้นานกว่า 2 ปี เหมาะสำหรับร้านอาหารที่ต้องปรุงอาหารที่มีตั้งฉ่ายเป็นส่วนประกอบเป็นประจำ หรือจะใช้รับประทานในครัวเรือนก็คุ้มค่าเช่นเดียวกันค่ะ 

No.7

ช้างคู่เล้งเฮงตั้งฉ่ายคุณภาพดี

ตั้งฉ่ายคุณภาพดี 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
52 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
52 บาท
ราคาปานกลาง

สีเหลืองสวย น่ารับประทาน ใช้ปรุงอาหารได้ทั้งไทยและจีน

ตั้งฉ่ายรุ่นนี้มาจากแบรนด์ช้างคู่เล้งเฮงเป็นตั้งฉ่ายสีเหลืองอ่อน ๆ น่ารับประทาน ทำมาจากผักกาดขาวหรือผักหางหงส์ที่มีคุณภาพดี ทำให้มีรสชาติอร่อย กลมกล่อม และกลิ่นหอม สามารถใช้ประกอบอาหารได้หลากหลายทั้งอาหารไทยและจีน ยิ่งไปกว่านั้นคือ ตั้งฉ่ายยี่ห้อนี้ได้รับการรองรับจาก อย. เพื่อให้มั่นใจมาตรฐานในการผลิต และมีสัญลักษณ์ฮาลาลให้ทุกคนรับประทานได้อย่างไร้กังวล นั่นจึงเป็นเหตุผลให้ผู้ซื้อจริงหลายคนพึงพอใจ และแนะนำให้กับผู้ที่สนใจทุกคนค่ะ 

No.8

ละมุนอาหารไทยตั้งฉ่าย สูตร 2 หอมเครื่องเทศ

ตั้งฉ่าย สูตร 2 หอมเครื่องเทศ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
40 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
40 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ตั้งฉ่ายกลิ่นหอมเครื่องเทศ สีสวยน่ารับประทาน ทานเล่นได้

ตั้งฉ่ายยี่ห้อละมุนอาหารไทย เป็นตั้งฉ่ายสูตร 2 มีความพิเศษคือ กลิ่นหอมของเครื่องเทศ สามารถใช้ปรุงอาหารได้หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ, ยำกากหมูตั้งฉ่าย, ต้มผักกาดดองกระดูกหมู และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังสามารถทานเล่นได้ด้วย อีกทั้งยังบรรจุในกระปุกใส ทำให้เห็นถึงสีเหลืองน่ารับประทานของตั้งฉ่าย อีกทั้งยังเปิด-ปิดง่าย เหมาะกับการซื้อไว้รับประทานในครัวเรือนเป็นอย่างยิ่งค่ะ 

No.9

แพะภูเขาตั้งฉ่ายชนิดพิเศษ

ราคาอ้างอิง
70 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

กระปุกเล็กกะทัดรัด เหมาะกับมือใหม่หัดปรุง ผลิตได้มาตรฐาน

รุ่นนี้เป็นตั้งฉ่ายตราแพะภูเขา มาในกระปุกเล็กกะทัดรัด โดยมีปริมาณ 170 กรัม แนะนำสำหรับคนที่อยากลองทานเป็นครั้งแรก หรือคนที่ต้องการซื้อเพื่อไปลองประกอบอาหารเองที่บ้าน โดยรุ่นนี้ปรุงได้ทั้งก๋วยเตี๋ยว ผัดผัก แกงจืด และข้าวต้ม เป็นต้น นอกจากนี้ ยังได้รับมาตรฐานจากองค์การอาหารและยา หรือ อย. จึงปลอดภัยต่อการบริโภค และไม่มีสารอันตรายใด ๆ ปนเปื้อน ยิ่งไปกว่านั้นรุ่นนี้ยังผลิตได้มาตรฐาน GMP ให้คุณมั่นใจว่า รุ่นนี้ผ่านการผลิตที่ได้มาตรฐานทุกขั้นตอนค่ะ 

No.10

เทียนจินตั้งฉ่ายอย่างดี

ราคาอ้างอิง
85 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

กระปุกดินแบบดั้งเดิม รสชาติดี กลิ่นหอมน่ารับประทาน

สำหรับใครที่กำลังมองหาตั้งฉ่ายแบบดั้งเดิม ตั้งฉ่ายจากแบรนด์เทียนจินรุ่นนี้เป็นสิ่งที่คุณไม่ควรพลาดเลยค่ะ เนื่องจากมาในรูปแบบของกระปุกดิน ซึ่งเป็นภาชนะที่ใช้ในการถนอมอาหารหมักดองแบบดั้งเดิมนั่นเอง นอกจากนี้ ยังมีกลิ่นที่หอม และให้รสชาติกลมกล่อม จึงใช้ประกอบอาหารได้หลากหลาย อย่างไรก็ตาม เนื่องจากรุ่นนี้ไม่มีฝาปิด ดังนั้น หลังจากแกะพลาสติกหุ้มแล้ว ควรหาที่ปิด และเก็บรักษาไว้ในตู้เย็น เพื่อการบริโภคที่ยาวนานและต่อเนื่องค่ะ

บทส่งท้าย

อย่างที่ทราบกันดีว่า ตั้งฉ่ายนั้นมีรสชาติเค็ม และให้ความกลมกล่อมกับอาหารจานโปรดของคุณ อย่างไรก็ตาม หากใส่ตั้งฉ่ายมากเกินไป อาจจะทำให้อาหารมีรสเค็มและเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้ ดังนั้น เราขอแนะนำให้คุณลองชิมตั้งฉ่ายก่อนปรุงเสมอ พร้อมทั้งกะปริมาณที่เหมาะสมให้ดี เท่านี้ก็จะช่วยให้รสชาติอาหารของคุณไม่ผิดเพี้ยนได้แล้วค่ะ นอกจากนี้ หากคุณพบว่า ตั้งฉ่ายที่คุณซื้อนั้นมีความเค็มมากกว่าปกติ ก็สามารถนำไปล้างน้ำ และปั้นให้หมาดก่อนนำมาปรุงได้ แต่วิธีการนี้จะเหมาะกับอาหารที่เน้นให้ได้ความกรุบของตั้งฉ่ายมากกว่า เช่น เมนูยำ หรือไข่เจียว เป็นต้น

TOP 5 ตั้งฉ่าย แนะนำ

อันดับที่ 1: เอื้องผึ้งตั้งฉ่ายผักหางหงส์ เชียงใหม่

อันดับที่ 2: แพะภูเขาตั้งฉ่ายชนิดพิเศษ

อันดับที่ 3: ลูกท้อคู่ตั้งฉ่ายอย่างดี

อันดับที่ 4: สี่มังกรตั้งฉ่าย Preserved Vegetables

อันดับที่ 5: มังกรแดงตั้งฉ่ายคัดพิเศษ

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. น้ำจิ้ม, น้ำพริก
  4. 10 อันดับ ตั้งฉ่าย ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 เค็มหวาน สะอาด ไม่มีทรายปน

ค้นหาตามหมวดหมู่