mybest
สถานที่ทำกายภาพบำบัด

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. บริการ
  3. สุขภาพ
  4. กายภาพบำบัด ที่ไหนดี ปี 2024 รวมคลินิกกายภาพ เวชศาสตร์ฟื้นฟู
  • กายภาพบำบัด ที่ไหนดี ปี 2024 รวมคลินิกกายภาพ เวชศาสตร์ฟื้นฟู 1
  • กายภาพบำบัด ที่ไหนดี ปี 2024 รวมคลินิกกายภาพ เวชศาสตร์ฟื้นฟู 2
  • กายภาพบำบัด ที่ไหนดี ปี 2024 รวมคลินิกกายภาพ เวชศาสตร์ฟื้นฟู 3
  • กายภาพบำบัด ที่ไหนดี ปี 2024 รวมคลินิกกายภาพ เวชศาสตร์ฟื้นฟู 4
  • กายภาพบำบัด ที่ไหนดี ปี 2024 รวมคลินิกกายภาพ เวชศาสตร์ฟื้นฟู 5

กายภาพบำบัด ที่ไหนดี ปี 2024 รวมคลินิกกายภาพ เวชศาสตร์ฟื้นฟู

หากมีการพูดถึงเรื่องกายภาพบำบัดแล้ว หลาย ๆ คนอาจมองว่าเป็นเรื่องที่ไกลตัวและเกิดขึ้นได้ยากกับตัวเอง ซึ่งอันที่จริงแล้วการทำกายภาพบำบัดนั้นเป็นเรื่องใกล้ตัวเรามากกว่าที่คิด โดยเฉพาะในยุคสมัยใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ต้องนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน ๆ และทำให้เกิดอาการ Office Syndrome กันไม่น้อย โดยการทำกายภาพบำบัดนั้นก็เปรียบเสมือนการรักษาและฟื้นฟูร่างกายให้ได้ใช้ชีวิตประจำวันได้เป็นปกตินั่นเอง


สำหรับใครที่เป็นมนุษย์สายออฟฟิศแล้วก็อาจจะต้องประสบกับปัญหาไหล่ตึง บ่าตึง ปวดหลัง อาการนิ้วล็อกเป็นบางครั้ง หรืออาจจะเป็นอาการบาดเจ็บจากการออกกำลังกาย และแม้แต่อาการป่วยเรื้อรังจากข้อเข่า กระดูกเสื่อม การทำกายภาพบำบัดก็เป็นอีกหนึ่งวิธีในการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายได้ ในวันนี้เราจึงได้รวบรวม 10 คลินิกทำกายภาพบำบัดยอดนิยม และวิธีการเลือกพร้อมคำแนะนำจากนักกายภาพบำบัดโดยเฉพาะ เพื่อเป็นแนวทางให้ได้เลือกอย่างถูกต้องด้วยค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 07/04/2023
กภ.พรรณนภา ลี้โภคภิญโญ (กุ๊กไก่)
ผู้เชี่ยวชาญ
นักกายภาพบำบัด
กภ.พรรณนภา ลี้โภคภิญโญ (กุ๊กไก่)

คุณกุ๊กไก่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะกายภาพบำบัด มหาวิทยาลัยมหิดล มีประสบการณ์เป็นนักกายภาพบำบัดในระบบกระดูกและกล้ามเนื้อมากว่า 7 ปี ปัจจุบันทำงานในศูนย์กายภาพบำบัดของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โดยใช้วิชาชีพที่เรียนมาช่วยให้คำแนะนำ วิเคราะห์ปัญหา รักษา ฟื้นฟู และป้องกันอาการบาดเจ็บที่เกี่ยวข้องกับกระดูกและกล้ามเนื้อให้กับผู้ป่วยทุกเพศทุกวัย เช่น การบาดเจ็บจากการกีฬา การฟื้นฟูหลังผ่าตัดของปัญหากระดูก ปัญหาข้อต่อเสื่อม เป็นต้น รวมทั้งให้ความรู้ความเข้าใจแก่บุคคลทั่วไปเกี่ยวกับสุขภาพ ร่างกาย กระดูก และกล้ามเนื้อเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีมากยิ่งขึ้น คุณกุ๊กไก่เชื่อว่าหากทุกคนมีความรู้และความเข้าใจในอาการบาดเจ็บ เช่น สาเหตุการบาดเจ็บ และการป้องกันความเสี่ยงที่ก่อให้เกิดการบาดเจ็บต่าง ๆ ไว้เป็นความรู้พื้นฐานแล้วก็จะช่วยให้ปัญหาสุขภาพด้านการเคลื่อนไหวถูกแก้อย่างยั่งยืน เข้าใจธรรมชาติของการบาดเจ็บ รับมือได้และมีสุขภาพร่างกายที่ดีได้

ประวัติของ กภ.พรรณนภา ลี้โภคภิญโญ (กุ๊กไก่)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

กายภาพบำบัดคืออะไร

กายภาพบำบัดคืออะไร

กายภาพบำบัด คือ การรักษารูปแบบหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพ ฟื้นฟูอาการบาดเจ็บ และป้องกันการกลับมาเป็นซ้ำ ถือเป็นการรักษารูปแบบหนึ่งโดยไม่ใช้ยาและการผ่าตัด โดยนักกายภาพบำบัดจะวิเคราะห์จากท่าทาง การเคลื่อนไหว และโรคของผู้ป่วย ในการรักษาทางกายภาพบำบัดนั้น จะพิจารณาจากการซักประวัติและการตรวจร่างกายโดยใช้ศาสตร์กายภาพบำบัดเป็นหลักค่ะ


ในปัจจุบัน มีศูนย์และคลินิกกายภาพบำบัดมากมายซึ่งให้บริการการรักษาผู้ป่วยที่มีอาการต่าง ๆ เช่น กลุ่มอาการ Office Syndrome, การบาดเจ็บหลังการเล่นกีฬา, การฟื้นฟูหลังผ่าตัด, ผู้ป่วยโรคทางระบบประสาทที่มีการอ่อนแรง การเคลื่อนไหวไม่ถูกต้อง, ผู้สูงอายุที่พบความเสื่อมถอยของร่างกาย, เด็กที่มีปัญหาการเคลื่อนไหว/เด็กสมองพิการ, ผู้พิการที่มีปัญหาการเคลื่อนไหว เป็นต้น

วิธีการเลือกคลินิกกายภาพบำบัด

ใครที่เริ่มมีอาการปวด ๆ ตึง ๆ แล้วอยากมองหาคลินิกทำกายภาพบำบัดเพื่อรักษาอาการเจ็บป่วยเรื้อรัง แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะต้องเริ่มอย่างไรดี ในวันนี้เรามีวิธีการเลือกคลินิกกายภาพบำบัดแบบฉบับเข้าใจง่ายมาให้ทุกคนได้ลองใช้เป็นแนวทางดูค่ะ

1

เลือกคลินิกกายภาพบำบัดที่มีแพทย์หรือนักกายภาพบำบัดผู้เชี่ยวชาญให้บริการ

เลือกคลินิกกายภาพบำบัดที่มีแพทย์หรือนักกายภาพบำบัดผู้เชี่ยวชาญให้บริการ

สำหรับอาการบาดเจ็บเรื้อรังต่าง ๆ หากรักษาไม่ถูกวิธีอาจทำให้อาการแย่ลงกว่าเดิม และทำให้อาการไม่หายขาด ดังนั้นการเลือกคลินิกกายภาพบำบัดที่มีแพทย์หรือนักกายภาพบำบัดผู้เชี่ยวชาญให้บริการก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นการรักษาที่ดี ซึ่งผู้ที่ทำกายภาพบำบัดจะต้องมีการศึกษาเฉพาะทางด้านการทำกายภาพบำบัด เช่น กายวิภาคศาสตร์ สรีรวิทยา พยาธิวิทยา ประสาทวิทยา และการทำกายภาพบำบัดสำหรับผู้ป่วยภาวะต่าง ๆ 


นอกจากนี้ นักกายภาพบำบัดจะต้องมีการสอบใบประกอบวิชาชีพ เพื่อทำงานเป็นนักกายภาพบำบัดตามสถานที่ต่างๆ ได้ คุณจึงควรตรวจสอบอย่างละเอียดว่าคลินิกมีแพทย์หรือนักกายภาพบำบัดที่เชี่ยวชาญและมีใบประกอบวิชาชีพหรือไม่ ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ผ่าน https://pt.or.th/cpte/PTLicense.php นอกจากนี้ ยังอาจดูจากความน่าเชื่อถืออื่น ๆ ผ่านทางสื่อออนไลน์ การบอกปากต่อปาก ที่จะช่วยให้ผู้ใช้รู้สึกวางใจในการรักษาได้มากขึ้นก็ได้ค่ะ

2

เลือกคลินิกกายภาพบำบัดที่มีเครื่องมือทันสมัยและได้มาตรฐาน

เลือกคลินิกกายภาพบำบัดที่มีเครื่องมือทันสมัยและได้มาตรฐาน

การทำกายภาพบำบัดนั้นนอกจากจะต้องใช้เทคนิคเฉพาะทางในการรักษาแล้ว การทำกายภาพในบางส่วนอาจจะต้องพึ่งพาเครื่องมือในการรักษาที่ทันสมัย เพื่อทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและช่วยฟื้นฟูหรือบรรเทาอาการเจ็บปวดได้รวดเร็วขึ้น 


ทางผู้เชี่ยวชาญได้ยกตัวอย่างเครื่องที่ใช้บ่อย ๆ ในการรักษาได้แก่ เครื่องเลเซอร์กำลังสูง (High Intensity Laser Therapy) ซึ่งจะช่วยให้เร่งกระบวนการรักษาในระดับเซลล์ทำให้อาการดีขึ้นในระยะเวลาสั้น และการรักษาด้วยคลื่นกระแทก (Shockwave Therapy) ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการซ่อมแซมเนื้อเยื่อ เป็นต้น อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเครื่องมือที่ทันสมัยพร้อมการรักษาเหล่านี้จะช่วยได้ก็จริง แต่ต้องอาศัยความร่วมกับความร่วมมือในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและการออกกำลังกายของผู้ใช้จึงจะทำให้การรักษาได้ประสิทธิผลที่ดีขึ้น ไม่ปวดเรื้อรังได้ค่ะ

3

เลือกคลินิกกายภาพบำบัดที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากกระทรวงสาธารณสุข

เลือกคลินิกกายภาพบำบัดที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากกระทรวงสาธารณสุข

สำหรับเรื่องมาตรฐานและความปลอดภัยก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน เพื่อให้การรักษาได้ดำเนินไปได้อย่างถูกต้องตามหลักของการกายภาพบำบัด ในการเปิดคลินิกกายภาพบำบัดนั้น จะต้องได้รับการตรวจสอบมาตรฐานคลินิกของสภากายภาพบำบัด มีใบอนุญาตประกอบกิจการสถานพยาบาลและใบอนุญาตดำเนินการสถานพยาบาล ผู้เข้ารับบริการสามารถสังเกตได้จากหน้าร้านหรือภายในอาคาร ซึ่งเป็นหลักฐานแสดงถึงความถูกต้องของการเปิดคลินิกกายภาพบัด ทำให้เรารู้สึกปลอดภัย มั่นใจในการเข้ารับบริการค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ กายภาพบำบัด ที่ไหนดี ปี รวมคลินิกกายภาพ เวชศาสตร์ฟื้นฟู

หลังจากได้ทำความเข้าใจเบื้องต้นเกี่ยวกับการกายภาพบำบัดและการเลือกคลินิกกายภาพบำบัดให้เหมาะสม โดยไม่เสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บแล้ว เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่า 10 คลินิกกายภาพบำบัดที่หลาย ๆ คนต่างเลือกใช้บริการจะมีที่ไหนบ้าง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
คะแนน

กันยา คลินิกกายภาพบำบัด

โปรแกรมกายภาพบำบัด

กันยา คลินิกกายภาพบำบัด โปรแกรมกายภาพบำบัด 1

เปิดให้บริการมามากกว่า 40 ปี มีหลายสาขา เข้ารับบริการได้ง่าย

พีซ คลินิกกายภาพบำบัด

โปรแกรมกายภาพบำบัด

พีซ คลินิกกายภาพบำบัด   โปรแกรมกายภาพบำบัด 1

รักษาโดยใช้เครื่องมือที่ทันสมัยโดยไม่ต้องใช้ยา ฉีดยา หรือผ่าตัด

ศูนย์กายภาพบำบัด คณะกายภาพบำบัด มหาวิทยาลัยมหิดล

โปรแกรมกายภาพบำบัด

ศูนย์กายภาพบำบัด คณะกายภาพบำบัด มหาวิทยาลัยมหิดล โปรแกรมกายภาพบำบัด 1

ศูนย์กายภาพบำบัดที่มีผู้เชี่ยวชาญในศาสตร์เฉพาะทางให้การดูแล

Stretch Me Clinic

โปรแกรมกายภาพบำบัด

Stretch Me Clinic โปรแกรมกายภาพบำบัด 1

กายภาพบำบัดแบบใหม่ ใช้ศาสตร์ผสมผสานเพื่อการรักษาให้ได้ผล

Rebalance Clinic

โปรแกรมกายภาพบำบัด

Rebalance Clinic โปรแกรมกายภาพบำบัด 1

มีหลายสาขา บริการครอบคลุมทุกรูปแบบ ทั้งอาการปวดและข้อต่อ

Kin Clinic

โปรแกรมกายภาพบำบัด

Kin Clinic โปรแกรมกายภาพบำบัด 1

ศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูที่มีการใช้เทคโนโลยีทันสมัย ได้มาตรฐาน

OSS Lounge

โปรแกรมกายภาพบำบัด

OSS Lounge โปรแกรมกายภาพบำบัด 1

เน้นการใช้นวัตกรรมที่ทันสมัย เพื่อการรักษาที่เห็นผลได้เร็วกว่า

ReBRAIN Physio at Home

โปรแกรมกายภาพบำบัด

ReBRAIN Physio at Home โปรแกรมกายภาพบำบัด 1

กายภาพบำบัดที่บ้านสำหรับผู้ป่วยที่เดินทางไม่ได้ พร้อมติดตามผล

Ratchaphruek Hospital

โปรแกรมกายภาพบำบัด

Ratchaphruek Hospital  โปรแกรมกายภาพบำบัด 1

โรงพยาบาลในตัวเมืองขอนแก่น มีบริการหลายประเภทตามอาการ

SWU Physical Therapy

โปรแกรมกายภาพบำบัด

SWU Physical Therapy โปรแกรมกายภาพบำบัด  1

รักษาโดยอาจารย์กายภาพบำบัด บรรยากาศสะอาด เป็นส่วนตัว

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้

กันยา คลินิกกายภาพบำบัดโปรแกรมกายภาพบำบัด

โปรแกรมกายภาพบำบัด 1
อ้างอิง:kanyapt.com

เปิดให้บริการมามากกว่า 40 ปี มีหลายสาขา เข้ารับบริการได้ง่าย

กันยา คลินิกเป็นคลินิกที่ให้บริการด้านกายภาพบำบัดมาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังมีหลากหลายสาขาให้เลือกเข้ารับการรักษา ซึ่งการทำกายภาพบำบัดของที่นี่มีโปรแกรมต่าง ๆ ให้เลือกมากมายด้วยนักกายภาพบำบัดที่มีประสบการณ์เฉพาะด้านที่ดูแล รวมถึงการใช้เทคนิคการรักษาต่าง ๆ ประกอบด้วยเครื่องมือ การรักษาด้วยการจัดดัดดึงข้อต่อ การรักษาด้วยการให้การออกกำลังกายเฉพาะบุคคล รวมทั้งการให้คำแนะนำในการกลับไปดูแลตนเองต่อที่บ้านหรือที่ทำงาน ทำให้มั่นใจได้เลยว่ามารักษาที่นี่อาการต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน

รายการสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

รักษาโดยใช้เครื่องมือที่ทันสมัยโดยไม่ต้องใช้ยา ฉีดยา หรือผ่าตัด

คลินิกเจ้าของแฟนเพจ 'มนุษย์ตึง' ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากใน Facebook โดยโปรแกรมการรักษาก็จะมีการกายภาพเพื่อบรรเทาอาการปวดชาทั่วไป ออฟฟิศซินโดรม รวมถึงหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทที่เป็นปัญหายอดฮิตของหลาย ๆ คน ซึ่งขั้นตอนการรักษานักกายภาพบำบัดจะตรวจร่างกายและซักประวัติอย่างละเอียดเพื่อวิเคราะห์ดูว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาคืออะไร หลังจากนั้นจะกายภาพบำบัดด้วยเทคนิคและเครื่องมือต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง พร้อมแนะนำวิธีการดูแลตนเองเบื้องต้นด้วยท่ากายภาพที่สามารถนำกลับไปปฏิบัติที่บ้านได้ นอกจากนี้ยังเดินทางง่าย เพราะคลินิกอยู่ตามเส้นทาง BTS และ MRT ค่ะ 

ศูนย์กายภาพบำบัด คณะกายภาพบำบัด มหาวิทยาลัยมหิดลโปรแกรมกายภาพบำบัด

ศูนย์กายภาพบำบัดที่มีผู้เชี่ยวชาญในศาสตร์เฉพาะทางให้การดูแล

หากใครสนใจเข้ารับบริการจากคณะกายภาพบำบัดโดยตรง ก็ต้องมารักษาที่ศูนย์กายภาพบำบัดของมหาวิทยาลัยมหิดล เพราะที่นี่เป็นต้นตำรับของศาสตร์เฉพาะทางนี้โดยเฉพาะ อีกทั้งยังเป็นศูนย์รวบรวมบุคลากรทางการแพทย์ที่มีฝีมือและประสบการณ์ไว้มากมาย โดยการรักษาของที่นี่จะเน้นหลักการกายภาพบำบัดเฉพาะทางแบบไม่ต้องพึ่งยา และยังมีการให้บริการด้านการยศาสตร์ที่มุ่งให้ความสำคัญในเรื่องของการปรับท่าทางในการนั่งทำงานอย่างเหมาะสม เพื่อช่วยลดโอกาสที่จะเป็น Office Syndrome ในอนาคต ส่วนการเข้ารับบริการนั้นจะต้องมีการนัดล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วันทำการ

กายภาพบำบัดแบบใหม่ ใช้ศาสตร์ผสมผสานเพื่อการรักษาให้ได้ผล

เปิดประสบการณ์กายภาพบำบัดแบบใหม่ที่ให้คุณรู้สึกเหมือนอยู่ในสตูดิโอ สำหรับ Stretch Me Clinic จะมีการให้บริการทั้งนักกายภาพบำบัดและผู้เชี่ยวชาญในด้านความรู้ทางกายภาพและวิทยาศาสตร์การกีฬาโดยเฉพาะ การรักษาของที่นี่จะมีโปรแกรมการยืดกล้ามเนื้อที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ซึ่งอาจจะต้องมีการวิเคราะห์ก่อนว่าแต่ละคนนั้นจะต้องใช้โปรแกรมไหน จุดประสงค์ของการรักษานั้นจะมุ่งเน้นไปที่บรรเทาอาการปวดแบบเฉียบพลันหรือเรื้อรังที่ส่งผลต่อชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาทางด้านกล้ามเนื้อ กระดูก หรือข้อต่อ

มีหลายสาขา บริการครอบคลุมทุกรูปแบบ ทั้งอาการปวดและข้อต่อ

คลินิกกายภาพที่ครอบคลุมการรักษาหลายประเภท อีกทั้งยังมีสาขาให้บริการอยู่หลายพื้นที่ โดยวิธีการรักษาที่เด่น ๆ ของสถานพยาบาลก็จะมีการกายภาพบำบัดด้วยการดัดดึงข้อต่อ หรือที่เรียกว่าการปรับโครงสร้างร่างกาย การรักษาอาการปวดทั่วไป และการกายภาพบำบัดด้วยการออกกำลังกายเฉพาะบุคคล นอกจากนี้ยังมีการรักษาด้วยเทคนิคต่าง ๆ ที่คล้ายคลึงกับสถานพยาบาลทั่วไป เช่น การกายภาพบำบัดด้วยแผ่นประคบร้อน การใช้คลื่นอัลตราซาวด์ และการกายภาพบำบัดหลังการผ่าตัด ซึ่งทุกแบบล้วนช่วยบรรเทาปัญหาต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อชีวิตประจำวันอย่างตรงจุดค่ะ 

ศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูที่มีการใช้เทคโนโลยีทันสมัย ได้มาตรฐาน

Kin Clinic เป็นทั้งคลินิกกายภาพบำบัดและ Homecare ให้กับผู้สูงอายุด้วย ที่นี่นั้นเน้นใช้เวชศาสตร์ฟื้นฟูเป็นหลักบวกกับเทคโนโลยีที่ทันสมัย และยังรักษาผู้ป่วยโรคพาร์กินสัน Office Syndrome และฟื้นฟูร่างกายของผู้สูงอายุ เพื่อช่วยลดโอกาสที่จะเกิดการนอนติดเตียง นอกจากนี้ ยังมีการรักษาผู้ป่วยหลังผ่าตัด ผู้ป่วยที่มีอาการปวดเรื้อรัง ข้อเสื่อม เข่าเสื่อม และมีการบำบัดทางศาสตร์พลังงานเรกิอีกด้วย โดยทีมที่ให้บริการแก่ผู้เข้ารับรักษานั้นจะมีทั้งนักกายภาพบำบัดและนักกิจกรรมบำบัด คอยดูแลตั้งแต่เริ่มการรักษาไปจนถึงทุกขั้นตอนของการรักษาค่ะ

เน้นการใช้นวัตกรรมที่ทันสมัย เพื่อการรักษาที่เห็นผลได้เร็วกว่า

OSS Lounge เป็นอีกหนึ่งแห่งที่เน้นการรักษา Office Syndrome โดยเฉพาะผู้ที่มีอาการปวดคอ ปวดไหล่ ปวดหลัง รวมทั้งกระดูกสันหลังคดและหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ซึ่งที่นี่ก็จะมีเทคนิคพิเศษในการรักษาและนวัตกรรมที่ทันสมัย บวกกับแนวทางใหม่ที่ได้ผลชัดเจน และใช้เวลาแค่เพียง 60 นาทีในการรักษาเท่านั้น หลักในการรักษาของ OSS Lounge จะเน้นการใช้ทั้ง 3 ศาสตร์ในการรักษา อันประกอบไปด้วย ศาสตร์ทางกายภาพ ศาสตร์แพทย์แผนไทย และนวัตกรรมการใช้พลังงานบำบัดจากญี่ปุ่น พร้อมกับทีมงานผู้เชี่ยวชาญและนักกายภาพบำบัดที่มากประสบการณ์

กายภาพบำบัดที่บ้านสำหรับผู้ป่วยที่เดินทางไม่ได้ พร้อมติดตามผล

โปรแกรมกายภาพบำบัดของที่นี่จะเน้นให้บริการถึงบ้านสำหรับผู้ป่วยที่ไม่สามารถเดินทางได้ ได้แก่ผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง ผู้ป่วยหลังผ่าตัด ตลอดจนผู้สูงอายุที่เดินทางหรือใช้ชีวิตประจำวันค่อนข้างลำบาก ซึ่งนักกายภาพบำบัดของที่นี่จะชำนาญด้านการรักษาบุคคลกลุ่มนี้โดยเฉพาะ พร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ครบครัน โดยจะมีโปรแกรมที่เรียกว่า ช่วงทองของการฟื้นฟู (Golden Period Program) ที่จะรักษาพร้อมติดตามผลอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ส่วนพื้นที่ที่รองรับการรักษาจะเป็นในจังหวัดกรุงเทพ นนทบุรี และปริมณฑลค่ะ 

โรงพยาบาลในตัวเมืองขอนแก่น มีบริการหลายประเภทตามอาการ

คลินิกกายภาพในโรงพยาบาลราชพฤกษ์ที่มีวิธีการรักษาที่หลากหลายสำหรับผู้ป่วยทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นการกายภาพบำบัดด้วยคลื่นไฟฟ้า การกายภาพบำบัดด้วยเครื่องเลเซอร์ และการกายภาพบำบัดด้วยวิธีการใช้ขี้ผึ้งพาราฟิน จึงเหมาะกับทั้งผู้ที่มีอาการปวดทั่วไปจนถึงผู้ที่มีอาการหนักจนรบกวนการใช้ชีวิตประจำวัน ส่วนบรรยากาศและเครื่องมือทางการแพทย์ก็สะดวกและครบครันตามที่สถานพยาบาลมาตรฐานพึงมี พร้อมนักกายภาพบำบัดที่เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู แต่เวลาทำการอาจจะไม่ค่อยต่อเนื่องนัก ดังนั้นควรตรวจสอบเวลาและนัดหมายก่อนเข้ารับการรักษาจะดีที่สุดค่ะ 

รักษาโดยอาจารย์กายภาพบำบัด บรรยากาศสะอาด เป็นส่วนตัว

คลินิกกายภาพบำบัด มศว. ที่รักษาโดยอาจารย์กายภาพบำบัดที่มีความชำนาญและสามารถวิเคราะห์ปัญหาได้อย่างตรงจุด โดยจะมีสถานที่บริการสองแห่งซึ่งก็คือ มศว.ประสานมิตรและ มศว.องครักษ์ ส่วนโปรแกรมการรักษาที่อยู่ในความดูแลของสถานพยาบาลก็จะมีการกายภาพบำบัดระบบกระดูกและกล้ามเนื้อ การกายภาพบำบัดทางระบบประสาท และการกายภาพบำบัดเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บจากการออกกำลังกาย พร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำอย่างละเอียด รวมถึงการใช้เครื่องมือทางกายภาพบำบัดประกอบกับเทคนิคต่าง ๆ แต่การเข้ารับบริการอาจจะต้องติดต่อคลินิกเพื่อจองล่วงหน้าก่อนค่ะ 

บทส่งท้าย

สำหรับใครที่มีอาการเจ็บป่วยเรื้อรังของกล้ามเนื้อ จนทำให้เกิดผลกระทบในการใช้ชีวิตประจำวันก็ไม่ควรชะล่าใจ โดยเฉพาะอาการ Office Syndrome ต่าง ๆ เพราะไม่เช่นนั้นแล้วอาการอาจจะลุกลามและส่งผลร้ายแรงได้ในอนาคต และนอกจากการรักษาแล้วก็ควรที่จะออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ หมั่นหาเวลาคลายกล้ามเนื้อ ยืดเส้นยืดสายเป็นประจำ เพื่อหลีกเลี่ยงอาการเจ็บป่วยและยังช่วยทำให้การกายภาพบำบัดได้ผลอีกด้วยค่ะ

คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. บริการ
  3. สุขภาพ
  4. กายภาพบำบัด ที่ไหนดี ปี 2024 รวมคลินิกกายภาพ เวชศาสตร์ฟื้นฟู

ค้นหาตามหมวดหมู่