ความงาม, ของใช้ส่วนตัว
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง
สวนและอุปกรณ์ในสวน
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน
เครื่องใช้ไฟฟ้า
กล้อง
เครื่องสำอาง, สกินแคร์
สุขภาพ
อาหาร, เครื่องดื่ม
เครื่องใช้ในครัว
แฟชั่น
รองเท้า
นาฬิกา, เครื่องประดับ
แม่และเด็ก
เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน
งานอดิเรก
กิจกรรมกลางแจ้ง
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน
กีฬา
สัตว์เลี้ยง
หนังสือ
เกม
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม
ของขวัญ, ของฝาก
ท่องเที่ยว
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม
เครือข่ายมือถือ
การลงทุน
เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน
ดนตรี, เครื่องเสียง
แอปพลิเคชัน, โปรแกรม
บริการ
ต้องยอมรับว่ารถกระบะเป็นรถที่ใช้งานแบบอเนกประสงค์ เพราะใช้งานแบบทั่วไปและสามารถบรรทุกของได้อีกด้วย การเลือกใช้ยางรถกระบะจึงค่อนข้างแตกต่างกับยางรถเก๋งพอสมควร เพราะต้องคำนึงถึงการแบกรับน้ำหนักของรถไปพร้อมกัน ถ้าเป็นกระบะสำหรับบรรทุกแล้วมีการเข้าโค้ง ยางรถกระบะก็จะต้องรับภาระน้ำหนักมากกว่าปกติ หากเลือกยางที่ไม่ตอบโจทย์การใช้งานก็อาจทำให้เสิ้นเปลืองและเสี่ยงต่อยางระเบิดได้เช่นกัน
หากคุณกำลังเล็งจะเปลี่ยนยางรถกระบะยกชุด แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกแบบใดดี เราจึงได้รวบรวม 10 อันดับ ยางรถกระบะ ยี่ห้อดังมาให้ชม ทั้ง Yokohama, MICHELIN, BRIDGESTONE และ DUNLOP โดยมีทั้งยางรถกระบะบรรทุก ยางรถกระบะสำหรับขับขี่ในชีวิตประจำวัน หรือยางรถกระบะออฟโรด พร้อมแนะนำวิธีการเลือกยางรถกระบะให้ตอบโจทย์การใช้งานและเงินในกระเป๋าของคุณอีกด้วยค่ะ
มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน
สารบัญ
นอกจากเรื่องของความพอดีของยางและขอบล้อกระทะ อีกสิ่งที่ต้องคำนึงก่อนที่จะเปลี่ยนยางใหม่ก็คือ "ลักษณะการใช้งาน" เพราะจะทำให้การขับขี่ของคุณมีประสิทธิภาพ และทำให้มีความปลอดภัยต่อผู้ใช้รถใช้ถนนมากขึ้นนั่นเองค่ะ
การใช้งานรถกระบะในบ้านเรามักจะมีลักษณะเป็นรถอเนกประสงค์ที่รองรับการใช้งานได้ทั้งในเมืองและชนบท เพราะรถกระบะในปัจจุบันมีทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อและขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งคุณสามารถเลือกเปลี่ยนยางให้เหมาะสมกับสภาพการใช้งานได้ค่ะ
ยางแบบประหยัดน้ำมันเหมาะกับรถที่ขับขี่ทางไกลหรือผู้ที่อาศัยแถบชานเมืองที่ไม่ค่อยมีปัญหารถติด เพราะหลักการทำงานของยางประหยัดน้ำมันจะมีลักษณะเป็นดอกยางที่ลดเหลี่ยมรัศมี จึงช่วยลดแรงเสียดทานที่จะเกิดขึ้นในขณะที่ล้อหมุนไปตามถนนนั่นเอง ซึ่งยางรถกระบะประหยัดน้ำมันจะเป็นยางที่ออกแบบให้มีน้ำหนักเบา เพื่อลดภาระแรงบิดของเครื่องยนต์ แต่ยางประเภทนี้ไม่เหมาะกับการขับขี่บนถนนพื้นผิวธรรมชาติหรือถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อลึก เนื่องจากยางอาจบวมได้ง่ายค่ะ
กระบะบรรทุกส่วนใหญ่จะหมายถึงรถกระบะที่ต้องรับน้ำหนักรวมตัวรถมากกว่า 2 ตันขึ้นไป ซึ่งแก้มยางเป็นส่วนสำคัญในการรับแรงบิดเฉือนและแรงเฉื่อยที่เกิดจากการเข้าโค้งหรือการเบรกขณะที่ล้อเอียง นอกจากนี้ยังมีส่วนสำคัญในการรับน้ำหนักที่กระจายตัวออกในแนวขนานกับถนน และแก้มยางยังเป็นพื้นที่กันชนระหว่างหน้ายางและขอบล้อ ที่จะคอยปกป้องไม่ให้ขอบกระทะล้อต้องสัมผัสกับพื้นผิวถนนในกรณีที่บรรทุกหนักหรือตกหลุมขนาดใหญ่
รถกระบะบรรทุกจึงควรเลือกยางรถกระบะที่แก้มสูง มีระยะแก้มยางกว้างกว่าปกติไว้ก่อน เพื่อให้รองรับแรงบีบอัดภายในและแรงกดกระแทก แต่การเลือกยางรถแก้มสูงนี้จะต้องคำนึงด้วยว่าจะไม่เสียดสีกับช่วงบังโคลนค่ะ
กระบะออฟโรดมักถูกใช้งานในพื้นที่ทุรกันดาร โดยเฉพาะพื้นที่ผิวถนนธรรมชาติหรือผิวถนนมีความลาดชัน ถนนดังกล่าวนี้หากใช้ยางรถกระบะแบบปกติย่อมทำให้ขับขี่ลำบาก อาจเกิดการลื่นไถล ติดหล่ม ได้รับแรงกระแทกช่วงล่างตัวรถเสียหาย ดังนั้น ยางรถกระบะออฟโรดจึงออกแบบมาให้มีดอกยางลึก ดอกยางใหญ่แข็งแรง เพื่อให้สามารถขับเคลื่อนบนพื้นผิวที่มีความลื่นได้ดี
นอกจากนี้ ดอกยางที่มีขนาดใหญ่ยังช่วยรับแรงกระแทกลดการแตกบวมของบริเวณแก้มยาง แต่ยางออฟโรดที่ดีควรมีดอกยางสูงมาถึงบริเวณไหล่ยางหรือแก้มยางด้วย เพราะในการขับขี่จริงองศาด้านข้างของพื้นผิวถนนอาจสูงไม่เท่ากัน ที่สำคัญดอกยางบริเวณดังกล่าวจะช่วยให้รถสามารถตะกุยพื้นที่เป็นดินอ่อนได้ดียิ่งขึ้นค่ะ
ยางซิ่งจะเป็นยางที่มีลักษณะแก้มเตี้ย หน้ายางบาง ดอกยางตื้นและตัวยางมีน้ำหนักเบา เพราะต้องการคุณสมบัติในการออกตัวเร็ว สามารถเร่งรอบสูงได้อย่างรวดเร็ว ตอบสนองต่อแรงบิดของรถได้ดี ยางลักษณะนี้จะเหมาะสำหรับการขับขี่ในเมืองหรือถนนที่มีพื้นผิวการจราจรดี ยางซิ่งเมื่อนำไปใส่รถกระบะที่มีกระทะล้อมาตรฐานจะทำให้ความสูงของรถกระบะลดลง ความสามารถในการรับแรงกระแทกลดลง หากคุณต้องการเปลี่ยนไปใช้ยางซิ่งจะต้องมีการเสริมช่วงล่างหรือการปรับแต่งให้มีความเหมาะสมกับการขับขี่ ไม่ควรเปลี่ยนใช้ยางซิ่งโดยพลการค่ะ
เราไม่สามารถเลือกหรือออกแบบคุณภาพถนนได้ แม้ถนนในเมืองหรือถนนสายหลักก็ยังมีหลุมต่างระดับหรือแม้แต่สิ่งแปลกปลอมที่ตกหล่นอยู่ ซึ่งอาจกระทบต่อยางรถที่ถูกขับมาด้วยความเร็วจนเกิดแรงปะทะที่รุนแรงขึ้นและมีความเสี่ยงสูงที่จะทำให้ยางแตกฉีกขาดจากแรงบีบอัด
ดังนั้น การเลือกยางรถกระบะที่มีการเสริมเข็มขัดรัดหน้าอย่างให้กว้างขึ้น หนาขึ้น หรือใช้เทคโนโลยีการผลิตที่สามารถเพิ่มความแข็งแรงทนทานต่อแรงกระแทกได้ดี จึงเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ได้อย่างครอบคลุมทุกสถานการณ์ เพราะพื้นผิวถนนที่อาจทำให้เกิดแรงกระแทกมีอยู่ในทุกที่จึงควรป้องกันไว้ก่อนค่ะ
รูปแบบและลักษณะทิศทางของดอกยางจะเป็นสิ่งบ่งบอกถึงความเหมาะสมในการขับขี่ ว่าเหมาะกับสภาพพื้นผิวถนนและลักษณะภูมิอากาศแบบใด โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
ส่วนลักษณะทิศทางของดอกยางรถกระบะที่พบเห็นทั่วไปจะมีทิศทาง 2 ลักษณะ คือ แบบสมมาตร เหมาะสำหรับการตะกุยทางถนนพื้นผิวธรรมชาติ และดอกยางที่มีทิศทางแบบไม่สมมาตร เหมาะสำหรับการขับขี่ทั่วไปในเขตเมืองและการขับขี่ระยะไกล ซึ่งผู้ใช้งานจะต้องพิจารณาความเหมาะสมกับสภาพถนนที่ใช้อยู่เป็นประจำเป็นสำคัญค่ะ
สินค้า | รูปภาพ | ราคาต่ำสุด | ราคา | คะแนน | |
---|---|---|---|---|---|
1 | DUNLOP ยางรถกระบะ รุ่น Grandtrek PT3" | 19,560 บาท ราคาค่อนข้างสูง | เสียงเบา เหมาะกับขับขี่เขตในเมือง แม้ยางรั่วก็ไม่เสียการควบคุม | ||
2 | MICHELIN ยางรถกระบะ รุ่น Primacy 4 | 13,800 บาท ราคาค่อนข้างสูง | ทนต่อแรงกระแทก ใช้ได้ดีทั้งเมืองและชนบท คุมระยะเบรกได้ดี | ||
3 | BRIDGESTONE ยางรถกระบะ รุ่น DURAVIS R611 | 13,160 บาท ราคาค่อนข้างสูง | ลดการเหินน้ำ ขับแล้วตูดไม่สะบัด นุ่มสบาย เสียงเบาราวรถเก๋ง | ||
4 | GOODYEAR ยางรถกระบะ รุ่น CARGO MAX | 13,080 บาท ราคาค่อนข้างสูง | ใช้ในรถบรรทุก กระจายน้ำหนักได้ดี เหมาะกับการขับขี่ทางไกล | ||
5 | MICHELIN ยางรถกระบะ รุ่น Agilis 3 | 12,760 บาท ราคาค่อนข้างสูง | ตอบโจทย์กระบะเตี้ย ร่องดอกยางลึกไม่สึกง่าย ใช้เพื่องานบรรทุก | ||
6 | PIRELLI ยางรถกระบะ รุ่น SCORPION ATR | 3,890 บาท ราคาค่อนข้างต่ำ | ยึดเกาะได้ทุกพื้นผิว ร่องดอกยางโค้ง ราคาสุดคุ้ม ทนการกระแทก | ||
7 | YOKOHAMA ยางรถกระบะ รุ่น Geolander A/T G015 | 3,290 บาท ราคาค่อนข้างต่ำ | ดอกยางสูง ตะกุยดินได้ดี ขับได้เงียบ หักเลี้ยวได้ง่ายและแม่นยำ | ||
8 | KINTO ยางรถกระบะ รุ่น V36 | 2,990 บาท ราคาค่อนข้างต่ำ | นิยมใช้ในรถซิ่ง เน้นขับขี่แบบสปอร์ต ยางเบา เร่งรอบได้รวดเร็ว | ||
9 | NEXEN ยางรถกระบะ รุ่น ROADIAN HP | 4,290 บาท ราคาค่อนข้างต่ำ | ราคาคุ้มค่า บังคับเข้าโค้งได้ดี มีความทนทาน เน้นขับขี่ถนนแห้ง | ||
10 | GT RADIAL ยางรถยนต์ รุ่น MAXMILER PRO | 2,090 บาท ราคาค่อนข้างต่ำ | ถูกใจสายลุย ยึดเกาะแน่นทั้งถนนแห้งและเปียก เบรกได้มั่นคงขึ้น |
ด้วยเทคโนโลยีการควบคุมลมรั่วในกรณีที่เกิดแผลยางขนาดเล็ก ทำให้รูรั่วบีบตัวตีบลง ลดโอกาสที่จะเกิดรอยฉีกขาดจากแผลรั่วซึม จึงทำให้ผู้ที่ใช้ยาง DUNLOP รุ่นนี้ สามารถควบคุมรถให้ขับเคลื่อนต่อไปได้อีกประมาณ 80 กม. ในความเร็วที่ไม่เกิน 80 กม./ชม. โดยไม่เสียการควบคุมหรือสั่นเอียง ยิ่งไปกว่านั้น ข้อดีของลักษณะดอกยางที่ปาดองศามุมเอียง ยังช่วยลดเสียงที่เกิดขึ้นจากการขับขี่บนพื้นถนนแข็ง ลักษณะดอกยางรถกระบะเป็นแบบดอกยางผสม สามารถขับขี่ในระดับความเร็วปานกลางได้ดี ทั้งในเขตเมืองและเขตชนบทที่ไม่ทุรกันดารมากนัก
ในเส้นทางชนบทหรือเส้นทางทุรกันดาร ส่วนใหญ่แล้วรถกระบะจะนิยมใช้ยาง MICHELIN รุ่น Primacy 4 ที่ดอกยางมีลักษณะลูกบล็อกละเอียด สามารถตะกุยพื้นผิวการจราจรที่ขรุขระได้ดี และทนต่อแรงกดกระแทกเฉพาะจุด ตัวดอกยางมีร่องสูงขึ้นมาจนถึงบริเวณไหล่ยางไม่ว่าจะตะกุยดินในภาวะติดหล่มล้อก็ไม่ฟรี นอกจากนี้ ใช่ว่าจะใช้ในทางทุรกันดารได้ดีอย่างเดียว เพราะยางรถกระบะรุ่นนี้ยังมีร่องดอกยางที่เป็นแนวรอบวงล้อ ทำให้การขับขี่บนถนนปกติมีระยะเบรกที่ดีและไม่เกิดเสียงรบกวนมากจนเกินไป เรียกได้ว่าครอบคลุมการใช้งานที่หลากหลายทั้งในเมืองและชนบทค่ะ
หากรถกระบะของคุณเน้นการขับขี่ทั่วไป ต้องถูกใจ BRIDGESTONE รุ่นนี้ เพราะออกแบบมาสำหรับรถกระบะเตี้ย โดยร่องดอกยางค่อนข้างใหญ่ ช่วยลดปัญหาการเหินน้ำบนถนนเปียกได้ดี ขับขี่แล้วท้ายกระบะไม่สะบัด พร้อมเสริมความหนาไหล่ยาง เมื่อผ่านการใช้งานไหล่ยางจะไม่เป็นลูกคลื่นค่ะ นอกจากนี้ อีกหนึ่งข้อดีคือยางจะไม่หอน เน้นการขับนี่แบบเงียบคล้ายกับรถเก๋ง เหมาะกับการใช้งานร่วมกับกระบะที่ไม่เน้นบรรทุก หรือมีน้ำหนักรถรวมกับการบรรทุกไม่เกิน 2 ตัน ถือเป็นยางอเนกประสงค์ที่คุ้มค่าและตอบโจทย์ผู้ที่ขับรถโดยใช้ความเร็วเฉลี่ย 80 -130 กม./ชม.
สำหรับรถกระบะบรรทุกที่ขนถ่ายสินค้าในระยะไกล ต้องลองยางรถกระบะ GOODYEAR ที่มาพร้อมลักษณะการออกแบบหน้ายางและดอกยางแบบละเอียด เรียงแถวรอบวงล้อ นั่นก็เพื่อประโยชน์ในการถ่ายเทน้ำหนัก รับแรงกระแทกจากน้ำหนักบรรทุก และลดการเสียดสีกับพื้นผิวถนนได้ดีทีเดียว ลักษณะดอกยางเป็นแบบไม่สมมาตร เมื่อใช้งานอย่างเป็นระยะเวลานานการสึกของยางจะมีความราบเรียบเสมอกัน แม้การกระจายตัวในการบรรทุกจะไม่เสมอกันก็ไม่ทำให้เกิดปัญหายางกินขอบ แต่ทั้งนี้ยางรถกระบะบรรทุกรุ่นนี้ไม่เหมาะกับการใช้ตะกุยถนนดินเพราะดอกอย่างละเอียดเกินไปค่ะ
คอนเซ็ปต์ของยางรถกระบะ MICHELIN รุ่นนี้ คือ ต่อให้ยางรถสึกแค่ไหนประสิทธิภาพการยึดเกาะก็ต้องเท่าเดิม ซึ่งจะเหมาะกับรถกระบะเตี้ยหรือรุ่นทั่วไป มาพร้อมร่องดอกยางลึกที่มีลักษณะเป็นตัว U ถึงแม้จะมีการใช้งานจนยางเริ่มสึกแล้วก็ยังระบายน้ำได้ดี มีการเพิ่มความหนาของแก้มยางรองวงเพิ่มขึ้น 1.5 มม. ในส่วนบริเวณเส้นรอยบากตรงดอกยางค่อนข้างลึกเป็นพิเศษ ต่อให้ภายนอกยางสึกก็ยังคงมีร่องดอกยางหลงเหลืออยู่ จึงทำให้ยางรถยังคงยึดเกาะถนนได้ดีแม้ผ่านการขับขี่มานาน แต่ยางรถรุ่นนี้อาจจะแข็งไปบ้างเล็กน้อย เพราะออกแบบมาให้เหมาะสมกับสไตล์รถกระบะบรรทุกค่ะ
Pirelli อีกหนึ่งผู้ผลิตยางที่อยู่คู่รถยนต์มานับร้อยปีจากอิตาลี และถูกเลือกให้เป็นยางรถยนต์ที่ใช้ในรถแข่ง Formula 1 โดยยางรถกระบะที่ได้รับความนิยมในบ้านเราก็คือรุ่น SCORPION ATR ที่ออกแบบมาสำหรับรถกระบะ 4x4 ที่ไม่ว่าจะเป็นทางออฟโรดหรือทางหลวงชนบทก็ขับขี่ได้อย่างมั่นใจ บริเวณร่องดอกยางส่วนกลางมีความโค้งเป็นพิเศษ จึงยึดเกาะได้ดีไม่ว่าจะเป็นพื้นเรียบหรือขรุขระ ทนทานต่อการกระแทกยางไม่สึกหรอง่าย แต่อาจจะไม่เหมาะกับการขับขี่แนวสปอร์ต เพราะเน้นการใช้งานหลากหลายพื้นที่ การันตีจากผู้ใช้จริงว่าคุ้มค่าค่ะ
เอกลักษณ์ของยาง Yokohama คือการออกแบบที่เน้นความเงียบและประหยัดน้ำมัน ซึ่งลักษณะเด่นของยางรถกระบะรุ่นนี้ยังมีความทนทานแฝงมาอีกด้วย เพราะออกแบบมาให้เหมาะสมกับการขับขี่ในถิ่นทุรกันดาร ดอกยางร่องลึก ช่วงดอกยางสูงถึงไหล่ยางทำให้เกิดแรงเสียดทานในการตะกุยดินได้ดี ส่วนลูกบล็อกดอกยางที่มีขนาดไม่เท่ากัน มีส่วนช่วยลดเสียงดังในขณะใช้ขับขี่ และเพิ่มประสิทธิภาพในการรีดน้ำไปในตัว อีกทั้งหน้ายางที่มีดอกยางแบบไม่สมมาตรจะช่วยลดแรงสั่นสะเทือนและสร้างสมดุลในการขับขี่ให้มีความนุ่ม ทำให้คุณควบคุมรถได้ดีและตอบสนองต่อการหักเลี้ยวได้อย่างแม่นยำค่ะ
ยางรถกระบะของ KINTO รุ่นนี้มีดอกยางแบบไม่สมมาตร ร่องดอกยางเป็นแบบผสมผสานทั้งลักษณะร่องไขว้และร่องแนวตรง ทำให้การขับขี่ทรงตัวได้อย่างดี อีกทั้งร่องยางขนาดใหญ่และลึก ช่วยทำให้การระบายน้ำได้เร็วแม้ขับบนถนนเปียกชื้น ดอกยางที่มีขนาดใหญ่ช่วงดอกกว้างจะช่วยให้ระยะเบรกสั้นลงอีกด้วย ส่วนไหล่ยางรถกระบะรุ่นนี้ค่อนข้างเล็ก เหมาะสำหรับใช้เป็นยางซิ่งหรือยางรถแต่งที่ให้ความรู้สึกถึงการขับขี่แบบสปอร์ต ยางน้ำหนักเบาเร่งรอบความเร็วสูงได้อย่างรวดเร็ว แต่พื้นสัมผัสดอกยางกับถนนมีความกว้างจึงทำให้ควบคุมการเข้าโค้งได้อย่างดี เหมาะสำหรับขับทางไกลค่ะ
สำหรับผู้ที่ต้องการยางรถกระบะรุ่นที่ทนทานต่อสภาพถนนที่มีความร้อน ต้องถูกใจยาง NEXEN รุ่น ROADIAN HP ที่ออกแบบมาเพื่อเน้นการขับขี่บนพื้นถนนแห้ง โดยความโดดเด่นของลักษณะดอกยางแบบบั้งเกล็ดปลาจะช่วยลดระยะเบรกได้ดี และร่องยางแนวรอบวงแบบขนานจะช่วยให้เข้าโค้งได้แม่นยำขึ้น ส่วนด้านความนุ่มเงียบของการขับขี่อยู่ในระดับปานกลาง แต่ประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนเปียกทำได้ค่อนข้างดีทีเดียว เพราะหลัก ๆ แล้วยางรถกระบะรุ่นนี้จะเน้นประสิทธิภาพการควบคุมทุกพื้นถนน เน้นความทนทานในการใช้งาน และราคาที่คุ้มค่านั่นเองค่ะ
GT Radian เป็นรุ่นที่ออกแบบมาสำหรับรถปิคอัพรุ่นใหม่ถูกใจสายลุยตัวจริง มีการเสริมแก้มยางขึ้นมาเล็กน้อยเพื่อให้รองรับน้ำหนักและการกระแทกได้ดี มีร่องยางลึก 3 ร่อง มาพร้อมการปรับองศาของดอกยางเพื่อลดเสียงรบกวน ขับขี่นุ่มนวล และทำให้การรีดน้ำในภาวะความเร็วสูงทำได้ดียิ่งขึ้น ส่วนไหล่ยางรถกระบะรุ่นนี้เป็นแบบบล็อกคู่และพื้นที่กว้าง ช่วยให้บังคับเข้าโค้งได้ดี และยังมีการเพิ่มส่วนผสมซิลิกาลงในเนื้อยาง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะทั้งถนนแห้งและเปียก บริเวณส่วนกลางของหน้ายางกว้างเพิ่มพื้นที่สัมผัส ทำให้เบรกได้ดีนั่นเองค่ะ
โดยปกติแล้วหากใช้กระทะล้อตามที่โรงงานผู้ผลิตรถยนต์กำหนด จะสามารถตรวจสอบรหัสยางรถกระบะที่เหมาะกับรถยนต์ของตนเองได้จากคู่มือรถ แต่ในกรณีที่มีการเปลี่ยนล้อแม็กรุ่นพิเศษ จำเป็นจะต้องพิจารณารหัสยางควบคู่กับกระทะล้อหรือล้อแม็กรุ่นนั้น ที่สำคัญต้องเหมาะสมกับการขับขี่ของคุณด้วย เพราะหากเลือกยางรถกระบะที่ไม่ตอบโจทย์การใช้งาน ก็จะทำให้สิ้นเปลืองโดยเปล่าประโยชน์และใช้งานยางรถได้ไม่เต็มประสิทธิภาพค่ะ
อันดับที่ 1: DUNLOP|ยางรถกระบะ รุ่น Grandtrek PT3"
อันดับที่ 2: MICHELIN|ยางรถกระบะ รุ่น Primacy 4
อันดับที่ 3: BRIDGESTONE|ยางรถกระบะ รุ่น DURAVIS R611
อันดับที่ 4: GOODYEAR|ยางรถกระบะ รุ่น CARGO MAX
อันดับที่ 5: MICHELIN |ยางรถกระบะ รุ่น Agilis 3
คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับคำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง
สวนและอุปกรณ์ในสวน
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน
เครื่องใช้ไฟฟ้า
กล้อง
เครื่องสำอาง, สกินแคร์
สุขภาพ
อาหาร, เครื่องดื่ม
เครื่องใช้ในครัว
แฟชั่น
รองเท้า
นาฬิกา, เครื่องประดับ
แม่และเด็ก
เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน
งานอดิเรก
กิจกรรมกลางแจ้ง
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน
กีฬา
สัตว์เลี้ยง
หนังสือ
เกม
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม
ของขวัญ, ของฝาก
ท่องเที่ยว
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม
เครือข่ายมือถือ
การลงทุน
เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน
ดนตรี, เครื่องเสียง
แอปพลิเคชัน, โปรแกรม
บริการ