mybest
สินเชื่อมอเตอร์ไซค์

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน
  3. สินเชื่อ
  4. 10 สินเชื่อมอเตอร์ไซค์ ที่ไหนดี ปี 2024 อนุมัติไว ไม่ต้องค้ำประกัน
  • 10 สินเชื่อมอเตอร์ไซค์ ที่ไหนดี ปี 2024 อนุมัติไว ไม่ต้องค้ำประกัน 1
  • 10 สินเชื่อมอเตอร์ไซค์ ที่ไหนดี ปี 2024 อนุมัติไว ไม่ต้องค้ำประกัน 2
  • 10 สินเชื่อมอเตอร์ไซค์ ที่ไหนดี ปี 2024 อนุมัติไว ไม่ต้องค้ำประกัน 3
  • 10 สินเชื่อมอเตอร์ไซค์ ที่ไหนดี ปี 2024 อนุมัติไว ไม่ต้องค้ำประกัน 4
  • 10 สินเชื่อมอเตอร์ไซค์ ที่ไหนดี ปี 2024 อนุมัติไว ไม่ต้องค้ำประกัน 5

10 สินเชื่อมอเตอร์ไซค์ ที่ไหนดี ปี 2024 อนุมัติไว ไม่ต้องค้ำประกัน

มอเตอร์ไซค์ถือเป็นยานพาหนะยอดนิยมสำหรับคนไทยทั้งในต่างจังหวัดและในกรุงเทพ เพราะมีราคาไม่สูงมาก เข้าถึงได้ง่ายกว่ารถยนต์และมีความคล่องตัวสูง ทั้งยังมีประโยชน์ในเรื่องของการนำไปใช้เป็นหลักกู้เงินยามฉุกเฉินได้ นอกจากนี้ คนที่มีงบจำกัดแต่อยากซื้อรถมอเตอร์ไซค์ดี ๆ สักคันก็สามารถทำได้ด้วยการผ่อนชำระค่ารถมอเตอร์ไซค์ทุกเดือนในราคาเบา ๆ โดยผ่านการขอสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์นั่นเอง


การขอสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์ในปัจจุบันมีความสะดวกและง่ายกว่าในอดีตมาก ทั้งยังมีบริษัทสินเชื่อเปิดให้บริการมากมาย วันนี้เราจึงนำวิธีการเลือกบริษัทสินเชื่อสำหรับรถมอเตอร์ไซค์มาแชร์ให้กับผู้ที่สนใจพร้อมคำแนะนำจากนักวางแผนการเงิน และยังมี 10 บริษัทสินเชื่อมอเตอร์ไซค์ที่น่าเชื่อถือมาแนะนำเพิ่มเติมอีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 15/03/2024
ธัญญารัตน์ ธัญญารัตถานนท์ (ธัญญ่า)
ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้ช่วยผู้จัดการ Financial Planner ประจำหน่วยงาน
ธัญญารัตน์ ธัญญารัตถานนท์ (ธัญญ่า)

คุณธัญญ่าเริ่มทำงานในสายงานด้านการเงินและการธนาคารตั้งแต่ปี 2014 ในตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริการประจำหน่วยงาน เป็นผู้คอยดูแลและให้บริการลูกค้าเกี่ยวกับการทำธุรกรรมด้านการเงิน อาทิ บริการด้านเงินฝาก ถอน โอนในและต่างประเทศ ระบบการแลกเปลี่ยนสกุลเงิน วางแผนทางด้านการเงินและการลงทุน ประกันชีวิต ประกันควบการลงทุน กองทุนรวม หุ้น สินเชื่อ บริการทางการเงินดิจิทัลโดยให้บริการด้านการขาย การบริการประสานงาน และให้คำปรึกษาให้กับลูกค้าจนแล้วเสร็จ โดยได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในด้านนี้มาเป็นเวลาเกือบ 10 ปี ปัจจุบันคุณธัญญ่าดำรงตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้จัดการ Financial Planner ของหน่วยงานธนาคารชั้นนำแห่งหนึ่งของประเทศไทย และยังคอยศึกษาหาข้อมูลความรู้เพิ่มเติมด้านการเงินอยู่เรื่อย ๆ ผ่านการสัมมนาและการเข้าอบรบต่าง ๆ

ประวัติของ ธัญญารัตน์ ธัญญารัตถานนท์ (ธัญญ่า)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

การขอสินเชื่อมอเตอร์ไซค์มีกี่แบบ เหมาะกับใครบ้าง

การขอสินเชื่อมอเตอร์ไซค์มีกี่แบบ เหมาะกับใครบ้าง

ในการขอสินเชื่อมอเตอร์ไซค์เองก็มีการจำแนกรูปแบบออกมาเช่นกัน โดยแบ่งออกเป็น 2 แบบ ได้แก่ สินเชื่อเพื่อเช่าซื้อมอเตอร์ใหม่ หรือมอเตอร์มือสอง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถมอเตอร์ไซค์ทั้งรถใหม่และรถมือสองเพื่อใช้งาน และแบบที่สองคือสินเชื่อมอเตอร์ไซค์แบบจำนำทะเบียนรถ หรือการรีไฟแนนซ์ เหมาะกับผู้ที่เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์หรือผู้ที่ครอบครองมอเตอร์ไซค์อยู่แล้ว แต่ต้องการใช้เงินในยามฉุกเฉินเพื่อเพิ่มสภาพคล่องก็สามารถนำมอเตอร์ไซค์ไปเป็นหลักประกันในการขอสินเชื่อเพื่อเอาเงินสดไปใช้และยังมีรถมอเตอร์ไซค์ขับตามเดิมได้

วิธีการเลือกสินเชื่อมอเตอร์ไซค์

เนื่องจากธุรกิจการปล่อยสินเชื่อมอเตอร์ไซค์นั้นมีด้วยกันหลายแห่ง แต่ละแห่งก็มีความโดดเด่นและกลุ่มเป้าหมายแตกต่างกันออกไปซึ่งอาจจะเหมาะกับคนอื่นแต่ไม่เหมาะกับเรา ดังนั้น เราจึงต้องพิจารณาถึงองค์ประกอบต่าง ๆ เพื่อช่วยให้สามารถเลือกทำสินเชื่อมอเตอร์ไซค์กับบริษัทที่เหมาะสมสำหรับตัวเองได้ ดังนี้

1

สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ใหม่ เลือกสินเชื่อที่ให้อัตราดอกเบี้ยดีที่สุด ระยะเวลาผ่อนนาน

รถมอเตอร์ไซค์เป็นยานพาหนะพื้นฐานที่หลายครัวเรือนนิยมใช้ ธนาคารและสถาบันการเงินหลายแห่งจึงมีบริการสินเชื่อมอเตอร์ไซค์แก่ประชาชนทั่วไปด้วยเช่นกัน

เลือกสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์ที่อัตราดอกเบี้ยดีที่สุดและให้ระยะเวลาผ่อนนาน

เลือกสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์ที่อัตราดอกเบี้ยดีที่สุดและให้ระยะเวลาผ่อนนาน
อันดับแรกเราควรมีความรู้ความเข้าใจเพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจเลือกสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะสมกับตนเองมากที่สุดก่อน เริ่มจากการเลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อที่มีมาตราฐานการผลิตและสมรรถนะการใช้งานดี เลือกรุ่นที่นิยมกันในท้องตลาด ไม่ตกรุ่น ที่สำคัญควรเลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์จากศูนย์ตัวแทนจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อนั้น ๆ ซึ่งโดยปกติแล้วจะให้บริการสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์ร่วมกับธนาคารและสถาบันการเงินต่าง ๆ ในเบื้องต้นจะสามารถอนุมัติให้วงเงินเต็มจำนวนตามราคารถมอเตอร์ไซค์หลังจากหักเงินดาวน์ที่ผู้ซื้อได้ชำระไปแล้ว  ทั้งนี้จะขึ้นอยู่กับการพิจารณาประวัติทางการเงินของผู้ขอสินเชื่อ ผู้ที่ซื้อรถมอเตอร์ไซค์และต้องการขอสินเชื่อควรประเมินความสามารถในการผ่อนชำระต่องวดตลอดสัญญาประกอบด้วย


โดยการผ่อนชำระคืนสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์จะแบ่งเป็น 2 แบบ คือ อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ (Fixed Rate) อัตราดอกเบี้ยจะถูกกำหนดไว้แล้วคงที่ตลอดอายุสัญญาเงินกู้การผ่อนชำระคืนแบบเท่าๆกันทุก ๆ งวดตั้งแต่เริ่มต้นจนจบสัญญา และการผ่อนชำระแบบขั้นบันได หรือการคิดอัตราดอกเบี้ยแบบลอยตัว (Floating Rate) อัตราดอกเบี้ยจะเปลี่ยนไปตามประกาศของสถาบันการเงินที่ยื่นขอสินเชื่อ อ้างอิงจาก MLR หรือ MRR ซึ่งในการชำระนั้นอาจจะมีการคำนวณค่างวดในการชำระแต่ละงวดให้มีการลดต้นลดดอกเพิ่มขึ้นตามระยะเวลา โดยการผ่อนทั้งแบบจะแตกต่างกันในอัตราดอกเบี้ย 


ดังนั้นไม่ว่าจะเลือกผ่อนแบบไหนก็ควรมีการเปรียบเทียบพิจารณาอัตราดอกเบี้ยก่อนการตัดสินใจ เลือกระยะเวลาการผ่อนงวดรถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะสมกับความสามารถในการผ่อนชำระของผู้ขอสินเชื่อ โดยทั่วไปสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์จะมีระยะเวลาการผ่อนไม่เกิน 3 - 5 ปี

เลือกสถาบันสินเชื่อที่อนุมัติไว ดอกเบี้ยถูก

เลือกสถาบันสินเชื่อที่อนุมัติไว ดอกเบี้ยถูก
เนื่องจากสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์มีความต้องการสูง ธนาคารและสถาบันการเงินหลายแห่งจึงมีการแข่งขันกันสูงตามไปด้วย ดังนั้นขั้นตอนการขอสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์จึงสามารถพิจารณาอนุมัติวงเงินได้ภายในวันเดียว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละสถาบันการเงินที่อาจมีความแตกต่างกัน เช่น บางสถาบันการเงินจะต้องมีการค้ำประกัน การเช็กเครดิตบูโรและแบล็คลิสต์  หากผู้ขอสินเชื่อมีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไขและเตรียมเอกสารให้พร้อมก็จะสามารถอนุมัติผ่านได้อย่างรวดเร็ว


ในปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยการขอสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์ใหม่อยู่ที่อัตราไม่เกินร้อยละ 23 ต่อปี (รถมอเตอร์ไซค์ใหม่และมือสอง) ทั้งนี้การขอให้พิจารณาดอกเบี้ยอัตราพิเศษจะขึ้นอยู่กับอาชีพ อายุ ประวัติวินัยทางการเงินที่ดีของผู้ขอสินเชื่อ อย่างไรก็ตาม ผู้ขอสินเชื่อควรพิจารณาจำนวนวงเงินสินเชื่อที่ครอบคลุมกับราคารถมอเตอร์ไซค์ด้วย ซึ่งหากได้ดอกเบี้ยถูกแต่วงเงินที่ต้องการไม่เพียงพอ หรือไม่เหมาะสมกับราคารถในปัจจุบัน หรือสถาบันการเงินบางแห่งอาจอนุมัติวงเงินสินเชื่อสูง และอัตราดอกเบี้ยที่สูงเช่นเดียวกัน ผู้ขอสินเชื่อควรเปรียบเทียบก่อนตัดสินใจ ประกอบการพิจารณาคิดค่าธรรมเนียมของสถาบันการเงินตลอดจนค่าใช้จ่ายส่วนอื่นๆ เพิ่มเติมด้วย

เลือกสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์ที่ไม่ต้องมีคนค้ำสามารถทำได้

เลือกสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์ที่ไม่ต้องมีคนค้ำสามารถทำได้
ในบางกรณีผู้ขอสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์อาจต้องเตรียมผู้ค้ำประกัน หรือหลักทรัพย์ค้ำประกัน หากประวัติวินัยทางการเงินไม่ดี รายได้หรืออาชีพไม่มั่นคง เป็นต้น แต่โดยส่วนใหญ่จะไม่ต้องการเพราะมีเล่มทะเบียนรถเป็นหลักทรัพย์ค้ำไว้แล้ว 

อย่างไรก็ตาม ถ้าธนาคารหรือสถาบันการเงินอนุมัติวงเงินสินเชื่อให้แก่ผู้ขอสินเชื่อแล้ว เล่มทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์จะระบุชื่อธนาคารหรือสถาบันการเงินเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์และนำตัวเล่มทะเบียนจัดเก็บไว้กับธนาคารหรือสถาบันการเงินเพื่อไม่ให้ผู้ขอสินเชื่อที่ยังมีภาระหนี้อยู่ไม่นำเล่มทะเบียนไปทำนิติกรรมการเงินใด ๆ ในฐานะของเจ้าของกรรมสิทธิ์ได้ จนกว่าผู้ขอสินเชื่อจะปลอดชำระหนี้เสร็จสิ้นตามสัญญาแล้วธนาคารหรือสถาบันการเงินจะโอนชื่อผู้ถือครองกรรมสิทธิ์ให้แก่ผู้ขอสินเชื่อและมอบเล่มทะเบียนคืน

2

สำหรับรถมอเตอร์ไซค์มือสอง เลือกสินเชื่อที่ให้วงเงินสูง ดอกเบี้ยถูกที่สุด

เมื่อคุณต้องการซื้อรถมอเตอร์ไซค์เพื่อใช้เป็นยานพาหนะคู่ใจ แต่มีงบประมาณจำกัด รถมอเตอร์ไซค์มือสอง ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ ซึ่งการซื้อรถมอเตอร์ไซค์มือสองยังสามารถดำเนินการขอสินเชื่อได้อีกด้วย

ตรวจสอบลักษณะรถมอเตอร์ไซค์ที่รับจัดสินเชื่อและระยะเวลาผ่อน

ตรวจสอบลักษณะรถมอเตอร์ไซค์ที่รับจัดสินเชื่อและระยะเวลาผ่อน
เมื่อตัดสินใจจะเลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์มือสองด้วยวงเงินสินเชื่อให้สำเร็จแล้วควรคำนึงถึงคุณภาพของรถและสถานที่หรือผู้จัดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์มือสองที่น่าเชื่อถือ มีการบริการหลังการขาย การรับประกันคุณภาพและมาตรฐานของรถ เพราะสิ่งที่ต้องพึงระวังในการซื้อรถมอเตอร์ไซค์มือสอง คือ รถอาจจะถูกดัดแปลง ซ่อมแซมมาหลายครั้ง รวมถึงอาจมีการปรับเปลี่ยนอะไหล่เพื่อการใช้งานผิดประเภท

อย่างไรก็ตาม ประเภทและอายุของรถมอเตอร์ไซค์มือสองมีผลต่อการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อแน่นอน เพราะรถมีความเสื่อมค่าลงตามการใช้งานและอายุของรถ จึงควรเลือกรถที่อยู่ในสภาพดี มีการบำรุงรักษาอยู่เสมอ และอายุของรถมอเตอร์ไซค์มือสองไม่นานเกินกว่า 3 - 5 ปี นับจากระยะเวลาจากผู้ใช้รถมือแรก ส่วนระยะเวลาการผ่อนรถมอเตอร์ไซค์มือสองที่เหมาะสมจะสั้นกว่ารถมอเตอร์ไซค์ใหม่ คืออยู่ประมาณ 1 - 3 ปี ด้วยราคารถที่ถูกลง ทั้งนี้ระยะเวลาการผ่อนชำระควรขึ้นอยู่กับความสามารถของผู้ขอสินเชื่อให้สามารถชำระได้ตลอดระยะเวลาสัญญาสินเชื่อ

ตรวจสอบหลักประกันตามเงื่อนไขของผู้ให้บริการ

ตรวจสอบหลักประกันตามเงื่อนไขของผู้ให้บริการ

สำหรับใครที่กำลังตั้งใจจะขอสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์มือสองอาจจะกังวลว่าธนาคารหรือสถาบันการเงินนั้น ๆ จะมีเงื่อนไขด้านหลักประกันยุ่งยากกว่าการขอสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์มือใหม่หรือไม่ ซึ่งหลักประกันของผู้ขอสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์มือสองนั้นไม่ได้มีเงื่อนไขต่างจากผู้ขอสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์มือหนึ่งแต่อย่างใด แต่อาจต้องเตรียมผู้ค้ำประกัน หรือหลักทรัพย์ค้ำประกัน หากประวัติวินัยทางการเงินไม่ดี รายได้หรืออาชีพไม่มั่นคง เป็นต้น แต่โดยส่วนใหญ่จะไม่ต้องการเพราะมีเล่มทะเบียนรถเป็นหลักทรัพย์ค้ำไว้แล้วเช่นกัน

3

สำหรับการรีไฟแนนซ์ เลือกสถาบันที่ให้อัตราดอกเบี้ยดีกว่าและมีค่าธรรมเนียมถูก

ความต้องการวงเงินเพื่อเสริมสภาพคล่องมักเป็นเรื่องฉุกเฉิน หลายคนนึกถึงการแก้ปัญหาด้วยการรีไฟแนนซ์ ซึ่งสามารถทำได้โดยที่ผู้ขอสินเชื่อยังมีรถมอเตอร์ไซด์คู่ใจที่ใช้อยู่ประจำวันทั้งกรณีที่ผู้ขอสินเชื่อเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์แล้ว (มีเล่มทะเบียนอยู่กับตนเอง) หรือรถมอเตอร์ไซด์ยังอยู่ในระหว่างการผ่อนชำระกับธนาคารหรือสถาบันการเงิน

เลือกรีไฟแนนซ์กับสถาบันการเงินเดิมหรือสถาบันการเงินใหม่ที่ให้อัตราดอกเบี้ยดีกว่า

เลือกรีไฟแนนซ์กับสถาบันการเงินเดิมหรือสถาบันการเงินใหม่ที่ให้อัตราดอกเบี้ยดีกว่า
การรีไฟแนนซ์กับสถาบันการเงินเดิมมีข้อดี คือ ผู้ขอสินเชื่อไม่ต้องเตรียมเอกสารใหม่ สามารถลดขั้นตอนการพิจารณาและค่าใช้จ่ายที่อาจจะมีการเรียกเก็บไปแล้วตั้งแต่เริ่มสัญญาสินเชื่อ และยังอาจได้ส่วนลดหรืออัตราดอกเบี้ยพิเศษ ถ้าที่ผ่านมาผู้ขอสินเชื่อเป็นลูกค้าชั้นดีมีการชำระหนี้ตรงเวลา เต็มชำระค่างวดอย่างสม่ำเสมอ ผู้ขอสินเชื่อสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ของธนาคารหรือสถาบันการเงินแห่งนั้นๆ เพื่อขอดำเนินการการรีไฟแนนซ์ ส่วนข้อเสียคือ วงเงินที่ได้รับอาจจะเท่าเดิม หรือาจลดลงได้เนื่องจากมีค่าเสื่อมราคารถ

ส่วนการรีไฟแนนซ์กับธนาคารหรือสถาบันการเงินแห่งใหม่ จะมีข้อดีตรงที่ผู้ขอสินเชื่ออาจจะมีตัวเลือกในการเลือกอัตราดอกเบี้ยที่ถูกลง หรือการได้รับวงเงินส่วนต่างเมื่อพิจารณาวงเงินใหม่อาจจะมากขึ้น แต่ข้อเสียคือ ผู้ขอสินเชื่อจะต้องขยายระยะเวลาการชำระหนี้ยาวนานขึ้นไปอีก และต้องต้องจัดการเตรียมเอกสารใหม่ทั้งหมด รวมถึงต้องชำระค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการดำเนินการใหม่ทั้งหมด

เลือกสถาบันที่เก็บค่าธรรมเนียมไม่แพงหรือมีโปรโมชันส่วนลดให้

เลือกสถาบันที่เก็บค่าธรรมเนียมไม่แพงหรือมีโปรโมชันส่วนลดให้
โดยปกติการรีไฟแนนซ์สำหรับสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์มีค่าธรรมเนียมในขั้นตอนการดำเนินการแต่ละธนาคารหรือสถาบันการเงินที่อัตราต่างกันไปหรืออาจจะคิดค่าธรรมเนียมเป็นอัตราร้อยละตามวงเงินสินเชื่อที่ได้รับแต่ส่วนมากไม่ควรเกิน 1,000 บาทต่อสัญญา ทั้งนี้บางธนาคารหรือสถาบันการเงินบางแห่งอาจมีการจัดโปรโมชันลดค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ให้แก่ผู้ขอสินเชื่อที่ย้ายสถาบันการเงินมาแห่งใหม่ แต่หากผู้ขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์กับสถาบันการเงินแห่งเดิมอาจได้รับข้อเสนอยกเว้นค่าธรรมเนียมอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ผู้ขอสินเชื่อควรตรวจสอบค่าธรรมเนียมและเงื่อนไขของผู้ให้บริการก่อนเสมอ
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 สินเชื่อมอเตอร์ไซค์ ที่ไหนดี อนุมัติไว ไม่ต้องค้ำประกัน

ตอนนี้ทุกคนก็ได้ทราบกันแล้วว่าการขอสินเชื่อมอเตอร์ไซค์นั้นควรพิจารณาจากองค์ประกอบใดและสินเชื่อมอเตอร์ไซค์แบบไหนจะให้ความคุ้มค่ากับความต้องการของเราที่สุด ตอนนี้เราไปดูกันต่อเลยค่ะว่าสินเชื่อจากที่ใดน่าสนใจบ้างใน 10 สินเชื่อมอเตอร์ไซค์ค่ะ
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
คะแนน

ศรีสวัสดิ์ เงินสด ทันใจ

สินเชื่อมอเตอร์ไซค์

ศรีสวัสดิ์ เงินสด ทันใจ สินเชื่อมอเตอร์ไซค์ 1

ผ่อนสบายดอกเบี้ยต่ำ 0.49% เริ่มต้น 150 บาทต่อ 1 หมื่นบาท

สมหวัง เงินสั่งได้

สินเชื่อมอเตอร์ไซค์

สมหวัง เงินสั่งได้ สินเชื่อมอเตอร์ไซค์ 1

ผ่อนขั้นต่ำเริ่มต้นเพียงหมื่นละ 443 บาท ด้วยวงเงินสูงสุด 120%

NGERNTIDLOR

สินเชื่อมอเตอร์ไซค์

NGERNTIDLOR สินเชื่อมอเตอร์ไซค์ 1

รับเงินสดทันที อนุมัติไว ไม่ต้องง้อคนค้ำประกัน ไม่ต้องโอนเล่ม

CAR 4 CASH

สินเชื่อมอเตอร์ไซค์

CAR 4 CASH สินเชื่อมอเตอร์ไซค์ 1

เลือกสินเชื่อแบบผ่อนชำระได้ตามสไตล์ที่ใช่ วงเงินสูงสุด 120%

MUANGTHAI CAPITAL

สินเชื่อมอเตอร์ไซค์

MUANGTHAI CAPITAL สินเชื่อมอเตอร์ไซค์ 1

วงเงินสินเชื่อ สูงสุด 100,000 บาทผ่อนชำระได้สูงสุด 50 เดือน

KTC

สินเชื่อมอเตอร์ไซค์

KTC สินเชื่อมอเตอร์ไซค์ 1

อาชีพไหนก็ขอสินเชื่อได้พร้อมกดเงินผ่าน ATM ฟรี 24 ชั่วโมง

Krungsri Auto

สินเชื่อมอเตอร์ไซค์

Krungsri Auto สินเชื่อมอเตอร์ไซค์ 1

ออกบิ๊กไบค์ราคาสูงได้สบายกระเป๋ายิ่งขึ้นผ่านสินเชื่อกรุงศรีออโต้

HENG LEASING

สินเชื่อมอเตอร์ไซค์

HENG LEASING สินเชื่อมอเตอร์ไซค์ 1

ไม่มีรายได้ประจำก็ทำสินเชื่อได้รถเก่าแค่ไหนก็จัดให้ ไม่ต้องโอนรถ

S LEASING

สินเชื่อมอเตอร์ไซค์

S LEASING สินเชื่อมอเตอร์ไซค์ 1

ขอสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ได้ทั้งเกษตรกรและอาชีพอิสระ

SUMMIT Capital

สินเชื่อมอเตอร์ไซค์

SUMMIT Capital สินเชื่อมอเตอร์ไซค์ 1

สมัครออนไลน์ได้ง่ายเพียงไม่กี่ขั้นตอน ไม่ต้องเดินทางให้เสียเวลา

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้

ศรีสวัสดิ์ เงินสด ทันใจสินเชื่อมอเตอร์ไซค์

สินเชื่อมอเตอร์ไซค์ 1
อ้างอิง:sawad.co.th

ผ่อนสบายดอกเบี้ยต่ำ 0.49% เริ่มต้น 150 บาทต่อ 1 หมื่นบาท

ศรีสวัสดิ์เป็นบริษัทที่ให้สินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์สำหรับคนที่ต้องการผ่อนขั้นต่ำเพื่อเสริมสภาพคล่องด้านการเงิน อนุมัติเงินไวทันใจให้คุณรับเงินภายใน 15 นาที ใช้เอกสารน้อยไม่วุ่นวาย ทั้งยังไม่เช็กประวัติการเงินอีกด้วย ขอแค่เพียงมีอายุ 20 - 65 ปีและมีรถมอเตอร์ไซค์เป็นของตัวเองที่อายุไม่เกิน 15 ปี ก็สามารถรับเงินไปใช้ได้โดยไม่ต้องโอนเล่มทะเบียนและไม่ต้องใช้คนค้ำประกัน ผ่อนชำระสะดวกทั้งทางธนาคารออมสินและสาขาของศรีสวัสดิ์ได้ทั่วประเทศกว่า 550 สาขา และผ่อนชำระได้นานสูงสุดถึง 36 เดือนค่ะ

รายการสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

สมหวัง เงินสั่งได้สินเชื่อมอเตอร์ไซค์

ผ่อนขั้นต่ำเริ่มต้นเพียงหมื่นละ 443 บาท ด้วยวงเงินสูงสุด 120%

เรียกได้ว่าเป็นบริษัทที่กล้าจัดหนักจัดเต็มสำหรับผู้ขอสินเชื่อจำนำทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์เพราะที่สมหวังเงินสั่งได้แห่งนี้รับมอเตอร์ไซค์ที่มีอายุ 12 ปี ให้คุณได้วงเงินสินเชื่อสำหรับรถมอเตอร์ไซค์สูงสุดถึง 120% ของราคาประเมิน สามารถเลือกผ่อนชำระได้ตั้งแต่ 6 - 30 งวด โดยหักชำระหนี้แบบลดต้นลดดอก ทั้งนี้ คุณไม่จำเป็นต้องโอนทะเบียนรถให้มีประวัติด่างพร้อย แต่ทางบริษัทจะเก็บทะเบียนรถเอาไว้จนกว่าการชำระหนี้จะเสร็จสิ้น สามารถกู้ขอสินเชื่อทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ได้ตั้งแต่อายุ 20 - 70 ปีค่ะ


หมายเหตุ : *อัตราดอกเบี้ย 12% - 24% ต่อปี | กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว

                 *เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

รับเงินสดทันที อนุมัติไว ไม่ต้องง้อคนค้ำประกัน ไม่ต้องโอนเล่ม

สินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์จากเงินติดล้อนั้นรับมอเตอร์ไซค์ที่มีอายุสูงสุดถึง 13 ปี ทั้งรถผ่อนและไม่ผ่อน มีค่าธรรมเนียมต่ำเพียงไม่เกิน 24% ต่อปี สามารถขอสินเชื่อได้ทั้งแบบมีผู้ค้ำประกันและไม่มีผู้ค้ำประกันขึ้นอยู่กับคุณสมบัติของผู้ขอสินเชื่อ โดยคุณสามารถอัปเดทยอดค้างชำระผ่านแอปพลิเคชันติดล้อได้สะดวก สามารถชำระหนี้ได้ที่เงินติดล้อทุกสาขา Counter Service หรือ Mobile Banking ผ่าน QR Code ได้ นอกจากนี้ ยังมีบัตรเงินติดล้อซึ่งสามารถกดเงินได้ตลอด 24 ชั่วโมงสำหรับผู้ที่ต้องการเงินยามฉุกเฉินด้วยค่ะ


หมายเหตุ : กู้เท่าที่จำเป็น และชำระคืนไหว อัตราดอกเบี้ย 14-24% ต่อปี

เลือกสินเชื่อแบบผ่อนชำระได้ตามสไตล์ที่ใช่ วงเงินสูงสุด 120%

ที่นี่เปิดโอกาสให้คุณสามารถขอสินเชื่อได้ไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติและสามารถเลือกชำระค่างวดในสไตล์ที่ต้องการได้ทั้งแบบดอกเบี้ยคงที่ซึ่งต้องโอนเล่มและแบบลดต้นลดดอกซึ่งไม่ต้องโอนเล่มที่เหมาะสำหรับการโปะ นอกจากนี้ ยังสามารถขอสินเชื่อสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไป ชำระค่างวดสูงสุด 36 เดือนและรถบิ๊กไบค์โดยรถบิ๊กไบค์จะสามารถเลือกระยะเวลาผ่อนนานสุดได้ถึง 48 เดือน ให้วงเงินสูงสุดถึง 120% สำหรับมอเตอร์ไซด์อายุไม่เกิน 5 ปี ผู้ขอสินเชื่อจะต้องมีรายได้เริ่มต้น 8,000 บาทต่อเดือนค่ะ

วงเงินสินเชื่อ สูงสุด 100,000 บาทผ่อนชำระได้สูงสุด 50 เดือน

การขอสินเชื่อมอเตอร์ไซค์กับบริษัทเมืองไทย แคปปิตอล แห่งนี้ คุณไม่จำเป็นต้องมีคนค้ำประกันและไม่จำเป็นต้องมีสลิปเงินเดือนแต่ให้วงเงินสินเชื่อสูงสุดถึง 100,000 บาท สามารถผ่อนชำระได้ตั้งแต่ 10 - 50 งวด โดยที่นี่ยังสามารถคิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอกได้หากสามารถชำระค่างวดได้เร็วกว่ากำหนด ซึ่งโดยปกติจะคิดดอกเบี้ยแบบคงที่หรือแบบเท่ากันทุกเดือน คุณสามารถชำระค่างวดได้หลายช่องทาง แต่หากชำระผ่านทางธนาคารระบบอินเทอร์เน็ตและสำนักงานของบริษัทจะไม่มีค่าธรรมเนียมการชำระเงินค่ะ

อาชีพไหนก็ขอสินเชื่อได้พร้อมกดเงินผ่าน ATM ฟรี 24 ชั่วโมง

ไม่ว่าคุณกำลังทำอาชีพอะไรก็สามารถรับเงินก้อนใหญ่ไปใช้ได้ผ่านสินเชื่อทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ โดยที่นี่อนุมัติไวให้คุณได้รับเงินด่วนภายใน 30 นาที มาพร้อมกับบัตรกดเงินสด KTC พี่เบิ้มไว้ใช้เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินเร่งด่วน สามารถกดเงินจากตู้ ATM ได้ตลอด 24 ชั่วโมงแบบไม่มีค่าธรรมเนียมและยังสามารถใช้รูดซื้อสินค้าที่มาพร้อมกับโปรโมชันสุดคุ้มต่าง ๆ ได้ ไม่ต้องมีคนค้ำเพียงมีอายุตั้งแต่ 20 - 60 ปีและมีรถมอเตอร์ไซค์ที่เป็นชื่อของตนเอง จะทำการคิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอกยิ่งโปะเยอะก็ยิ่งจ่ายน้อยลงค่ะ


หมายเหตุ : สำหรับรถทุกประเภท "กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว อัตราดอกเบี้ย 21%-24% ต่อปี"

ออกบิ๊กไบค์ราคาสูงได้สบายกระเป๋ายิ่งขึ้นผ่านสินเชื่อกรุงศรีออโต้

“บิ๊กไบค์” เป็นมอเตอร์ไซค์คันใหญ่ที่มีราคาค่อนข้างสูง หลายคนจึงต้องขอสินเชื่อเพื่อผ่อนจ่ายได้สบายกระเป๋า โดยทางกรุงศรีมอเตอร์ไซค์ก็มีสินเชื่อกรุงศรี บิ๊กไบค์ เพื่อให้เหล่านักบิดมีอิสระในการเลือกมอเตอร์ไซค์รุ่นใหญ่ในราคาอีกระดับได้ง่ายขึ้น ให้คุณได้ดาวน์น้อยผ่อนสบาย อนุมัติเงินไวไม่ต้องมีผู้ค้ำ ไม่เพียงเท่านั้น สำหรับลูกค้าชั้นดียังมีโอกาสในการรับข้อเสนอพิเศษในการซื้อรถมอเตอร์ไซค์คันใหม่อีกด้วย ขอแค่เพียงคุณมีอายุตั้งแต่ 20 - 65 ปีมีรายได้ขั้นต่ำ 15,000 บาทต่อเดือนค่ะ

ไม่มีรายได้ประจำก็ทำสินเชื่อได้รถเก่าแค่ไหนก็จัดให้ ไม่ต้องโอนรถ

ที่ HENG LEASING คุณสามารถขอสินเชื่อได้หากมีอายุ 20 - 70 ปี มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งและมีความสามารถในการชำระหนี้แม้จะไม่มีรายได้ประจำ ให้วงเงินสินเชื่อสูงถึง 85% สามารถเลือกชำระได้ถึง 36 เดือนโดยไม่จำเป็นต้องโอนเล่มทะเบียน สามารถกู้ได้ทั้งรถเก่าและรถใหม่ คำนวณดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก สามารถจ่ายชำระหนี้ครบก่อนกำหนดได้ โดยมีดอกเบี้ยรวมถึงค่าปรับค่าบริการและค่าธรรมเนียมรวมกันไม่เกิน 24% ต่อปี สามารถชำระเงิน แบบไม่มีค่าธรรมเนียมได้ที่สาขาและทาง Mobile Banking ค่ะ

ขอสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ได้ทั้งเกษตรกรและอาชีพอิสระ

สำหรับผู้มีอาชีพที่รายได้ไม่แน่นอน ขอเพียงแค่เป็นลูกจ้างที่มีรายได้รวมต่อเดือน 7,000 บาทขึ้นไป เป็นเกษตรกรซึ่งมีรายได้ต่อเดือน 8,000 บาทขึ้นไป ทำอาชีพอิสระหรือเป็นเจ้าของกิจการที่มีรายรับต่อเดือน 10,000 บาทขึ้นไป ก็สามารถขอสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์จาก S LEASING ได้โดยไม่ต้องใช้เอกสารให้ยุ่งยาก เพราะใช้แค่สำเนาบัตรประชาชนและเอกสารแสดงรายได้เท่านั้น โดยจะอนุมัติสินเชื่ออย่างรวดเร็วทันใจใน 30 นาที สามารถเลือกผ่อนได้ยาวนานถึง 36 เดือนค่ะ

สมัครออนไลน์ได้ง่ายเพียงไม่กี่ขั้นตอน ไม่ต้องเดินทางให้เสียเวลา

ถ้าคุณคือคนหนึ่งที่กำลังมองหาสินเชื่อมอเตอร์ไซค์แต่ไม่อยากเดินทางให้ยุ่งยาก SUMMIT Capital แห่งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจค่ะ ขอแค่เพียงคุณมีอายุ 18 ปีขึ้นไป อยู่ในพื้นที่ให้บริการ ทำงานปัจจุบันอย่างน้อย 4 เดือนหรือเป็นเจ้าของกิจการอายุ 1 ปีขึ้นไป ก็สามารถขอสินเชื่อเช่าซื้อมอเตอร์ไซค์ได้ โดยมีขั้นตอนง่าย ๆ เริ่มจากการกรอกรายละเอียดให้ครบ รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไป จากนั้น เอกสารก็จะถูกส่งถึงบ้านคุณ สามารถชำระค่างวดผ่านทาง Mobile Banking ได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมค่ะ

เอกสารประกอบการสมัครขอสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์

เอกสารประกอบการสมัครขอสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์
รายการเอกสารที่ต้องเตรียมในการขอสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์ทั้งใหม่และมือสอง จำเป็นต้องครบถ้วนและเป็นปัจจุบันเพื่อให้ได้รับการอนุมัติสินเชื่อได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งมีรายการดังต่อไปนี้

 

1. เอกสารส่วนตัว
- บัตรประชาชน
- สำเนาทะเบียนบ้าน
- ใบเปลี่ยนชื่อ-สกุล ถ้ามี
- เอกสารของผู้ค้ำประกัน หรือใบสำคัญการสมรส/หย่า *ถ้ามี
2. เอกสารทางการเงิน
- เอกสารแสดงรายได้
- รายการเดินบัญชีย้อนหลังอย่างน้อย 6 เดือน หรือตามที่สถาบันการเงินกำหนด
- หนังสือรับรองการเงิน หรือสลิปเงินเดือน
- สำเนาหน้าบัญชี สำหรับการรับเงินเมื่อได้รับอนุมัติสินเชื่อ
3. เอกสารเกี่ยวกับรถ
- เล่มทะเบียนรถ
- เอกสารประกันรถ
- พรบ.
- เอกสารอื่นๆ เกี่ยวกับรถตามที่สถาบันการเงินกำหนด เช่น เอกสารรับรองการตรวจสภาพรถ
- ภาพถ่ายรถ

บทส่งท้าย

จะเห็นได้ว่าการขอสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์นั้นสามารถทำได้ทั้งรถคันเก่าและคันใหม่ แต่สิ่งสำคัญ คือ เมื่อขอสินเชื่อแล้วคุณจะต้องชำระหนี้ให้ครบตามวันและเวลาที่กำหนด เพราะไม่เช่นนั้น อาจจะต้องเสียดอกเบี้ยที่แพงมหาศาลได้ ใครที่กำลังมีแผนจะขอสินเชื่อก็อย่าลืมคำนวณค่าใช้จ่ายในการผ่อนชำระรวมถึงค่าธรรมเนียมในแต่ละครั้งให้ดีและอย่าลืมศึกษาข้อมูลในการทำสินเชื่ออย่างละเอียดถี่ถ้วนด้วยนะคะ

คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน
  3. สินเชื่อ
  4. 10 สินเชื่อมอเตอร์ไซค์ ที่ไหนดี ปี 2024 อนุมัติไว ไม่ต้องค้ำประกัน

บทความยอดนิยม

เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน > สินเชื่อ >
สินเชื่อรถมือสอง
เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน > สินเชื่อ >
สินเชื่อที่ดินเปล่า
เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน > สินเชื่อ >
สินเชื่อเพื่อการศึกษา
เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน > สินเชื่อ >
สินเชื่อเงินสด
เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน > สินเชื่อ >
สินเชื่อเพื่อธุรกิจ
เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน > สินเชื่อ >
สินเชื่อบ้าน
เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน > สินเชื่อ >
สินเชื่อสร้างบ้าน
เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน > สินเชื่อ >
สินเชื่อรถแลกเงิน
เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน > สินเชื่อ >
สินเชื่อข้าราชการ
เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน > สินเชื่อ >
สินเชื่อรถยนต์

ค้นหาตามหมวดหมู่