mybest
จิตแพทย์

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. บริการ
  3. สุขภาพ
  4. จิตแพทย์ ที่ไหนดี ปี 2024 รวมโรงพยาบาล คลินิกจิตเวช มีแบบออนไลน์
  • จิตแพทย์ ที่ไหนดี ปี 2024 รวมโรงพยาบาล คลินิกจิตเวช มีแบบออนไลน์ 1
  • จิตแพทย์ ที่ไหนดี ปี 2024 รวมโรงพยาบาล คลินิกจิตเวช มีแบบออนไลน์ 2
  • จิตแพทย์ ที่ไหนดี ปี 2024 รวมโรงพยาบาล คลินิกจิตเวช มีแบบออนไลน์ 3
  • จิตแพทย์ ที่ไหนดี ปี 2024 รวมโรงพยาบาล คลินิกจิตเวช มีแบบออนไลน์ 4
  • จิตแพทย์ ที่ไหนดี ปี 2024 รวมโรงพยาบาล คลินิกจิตเวช มีแบบออนไลน์ 5

จิตแพทย์ ที่ไหนดี ปี 2024 รวมโรงพยาบาล คลินิกจิตเวช มีแบบออนไลน์

โรคจิตเวชเป็นสิ่งที่น่ากลัวในความรู้สึกของหลาย ๆ คน และให้ความรู้สึกที่เป็นตราบาปประเภทหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ความเจ็บป่วยทางจิตถือว่าเป็นเรื่องที่ปกติมาก จากผลการสำรวจพบว่าประมาณหนึ่งในห้าของประชากรที่มีความผิดปกติทางจิต เช่น ความวิตกกังวล ซึมเศร้า หรือโรคอารมณ์สองขั้ว ซึ่งเกิดมาจากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นความเครียด ความไม่สมดุลของสารเคมีในสมอง หรือปัญหาสุขภาพจิต ทั้งนี้ การประเมินทางจิตเวชจัดเป็นวิธีที่สามารถช่วยระบุปัญหา สาเหตุของปัญหา รวมถึงกำหนดทางเลือกในการรักษาได้ค่ะ


หลายคนที่มีปัญหาสุขภาพจิตมักไม่กล้าขอความช่วยเหลือเพราะอายหรือไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร ในวันนี้เราได้นำข้อมูลเกี่ยวกับอาการ กลุ่มโรคและพฤติกรรมที่ควรไปพบจิตแพทย์ วิธีการเลือกจิตแพทย์ และ 10 สถานพยาบาลที่มีจิตแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและให้บริการให้คำปรึกษาโดยเฉพาะบุคคล มาฝากทุกคนได้ศึกษาเพื่อเป็นแนวทางอีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 07/04/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

อาการและพฤติกรรมแบบไหนที่ควรไปพบจิตแพทย์

อาการและพฤติกรรมแบบไหนที่ควรไปพบจิตแพทย์

หากปัญหาในชีวิตของคุณทำให้คุณรู้สึกไม่ดีและส่งผลกระทบกับการทำงาน บางทีคุณอาจมีปัญหาทางสุขภาพจิตก็เป็นได้ ดังนั้น เราจึงแนะนำให้คุณลองสังเกตตนเองว่ามีอาการเหล่านี้หรือไม่


  • ไม่สามารถควบคุมหรือจัดการอารมณ์เศร้า โกรธ หรือหงุดหงิดได้
  • รูปแบบการนอนเปลี่ยนแปลงไป ผู้ที่มีปัญหาสุขภาพจิตมักมีปัญหาในการนอน อาจตื่นเช้าเกินไป หรือรู้สึกตัวตลอดทั้งคืน
  • ใช้แอลกอฮอล์หรือยาอื่น ๆ เพื่อช่วยผ่อนคลายหรือจัดการกับความเครียด ถือเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าคุณไม่มีความสุขหากไม่ได้รับความช่วยเหลือจากยาหรือแอลกอฮอล์
  • มีปัญหาด้านการเรียนและการทำงาน เช่น รู้สึกไม่อยากไปเรียน ไม่มีสมาธิกับงาน เป็นต้น
  • ไม่อยากเข้าสังคม มีภาวะซึมเศร้าหรือวิตกกังวลมากเกินไป
  • มีอาการเจ็บป่วยทางกายที่ไม่สามารถอธิบายได้ โดยไม่มีสาเหตุเฉพาะเจาะจง เช่น ปวดท้อง ปวดหัว ปวดเมื่อย เป็นต้น
  • รู้สึกวิตกกังวลหรือเศร้ามากเกินไปอย่างต่อเนื่อง อาจมีความคิดที่จะฆ่าตัวตาย
  • ฝันร้ายบ่อย ๆ หรืออารมณ์ฉุนเฉียวไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ 

วิธีการเลือกจิตแพทย์

ในการเลือกจิตแพทย์นั้นเราควรหาข้อมูลเกี่ยวกับประวัติการศึกษาของจิตแพทย์ที่มีความรู้ความชำนาญในการรักษาที่ตรงกับลักษณะของผู้ป่วย รวมถึงการเข้าถึงที่ง่ายและสะดวก เนื่องจากการรักษาโรคจิตเวชจำเป็นต้องมีการรักษาอย่างต่อเนื่อง

1

เลือกจิตแพทย์ตามอายุของผู้ป่วย

เลือกจิตแพทย์ตามอายุของผู้ป่วย

อายุของผู้ป่วยมีผลต่อการรักษา เนื่องจากวัยเด็กจะมีเงื่อนไขในการเข้ารับการรักษาและมีลักษณะอาการที่แตกต่างจากผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ ดังนั้นผู้ป่วยแต่ละวัยจึงต้องทำความเข้าใจรูปแบบขั้นตอนก่อนเบื้องต้น


  • จิตเวชเด็กและวัยรุ่น จิตแพทย์เด็กเป็นแพทย์ที่เชี่ยวชาญในการวินิจฉัยและรักษาความผิดปกติทางพฤติกรรมรวมถึงความคิดของเด็ก จิตแพทย์เด็กจะใช้ความรู้ในหลาย ๆ ปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยทางชีววิทยาและจิตวิทยามาวิเคราะห์ เพื่อวางแผนการรักษาเด็กที่มีพฤติกรรมและความคิดที่ผิดปกติ โดยจิตแพทย์เด็กอาจขอให้เด็กวาดภาพครอบครัวเพื่อช่วยประเมินทักษะเพิ่มเติม รวมถึงการถามคำถามง่าย ๆ ที่เกี่ยวกับครอบครัวของเด็กเพื่อจัดทำแผนการรักษาต่อไป

  • จิตเวชผู้ใหญ่ แผนกจิตเวชผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือดูแลรักษาแก่ผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป แบ่งรูปแบบการรักษาออกเป็น 2 แบบ คือ การรักษาด้วยยา เนื่องจากสาเหตุที่พบเกี่ยวข้องกับสารเคมีในสมอง จึงจำเป็นต้องใช้ยาเพื่อปรับสมดุลสารเคมี เมื่อทานยาแล้วจะช่วยให้ผู้ป่วยรู้สึกดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีอีกรูปแบบคือ การรักษาทางจิตใจ ซึ่งอาจเป็นรูปแบบการพูดคุยเพื่อหาสาเหตุที่ทำให้ผู้ป่วยเป็นทุกข์ หรือเกิดความเข้าใจในตัวเองมากขึ้น จนนำไปสู่หนทางการแก้ปัญหาได้อย่างเหมาะสม

  • จิตเวชศาสตร์ผู้สูงอายุ เน้นให้ความช่วยเหลือกับผู้ที่มีอายุ 55 ปีขึ้นไป ในด้านชีวภาพและจิตใจของผู้สูงวัยตามปกติ ผลทางจิตเวชของการเจ็บป่วยทางกายแบบเฉียบพลันและเรื้อรัง และลักษณะทางชีววิทยาและจิตสังคมของการรบกวนทางจิตเวชเบื้องต้นในวัยสูงอายุ จิตแพทย์ผู้สูงอายุให้การช่วยเหลือครอบคลุมตั้งแต่การป้องกัน การประเมิน การวินิจฉัย และการรักษาความผิดปกติทางจิตและอารมณ์ในผู้สูงอายุ รวมถึงการเสริมสร้างให้ผู้ป่วยสูงอายุมีสุขภาพจิตที่ดีอีกด้วย

2

เลือกจิตแพทย์จากประเภทของสถานพยาบาล

เลือกจิตแพทย์จากประเภทของสถานพยาบาล

การเลือกประเภทสถานพยาบาลเพื่อการรักษาก็เป็นอีกปัจจัยที่สำคัญ เนื่องจากแต่ละสถานพยาบาลมีจำนวนผู้รักษาและอัตราการให้บริการที่แตกต่างกัน โดยมีรายละเอียด ดังนี้


  • โรงพยาบาลรัฐ มีแผนกจิตเวชอยู่หลากหลายแห่ง เช่น โรงพยาบาลศรีธัญญา โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เป็นต้น ซึ่งสามารถใช้ประกันสังคมเบิกค่ารักษาได้อีกด้วย โดยค่าใช้จ่ายในการรักษาครั้งแรกอยู่ที่ 500 - 1,000 บาท และการรักษาครั้งต่อไป 50 - 100 บาทต่อครั้ง ส่วนข้อจำกัดเรื่องจำนวนคิวในการรักษาที่มีจำนวนมากอาจจะทำให้ต้องใช้เวลาและไม่สะดวกต่อการเข้ารับบริการ

  • โรงพยาบาลเอกชน ที่ให้บริการด้านจิตเวชมีหลากหลายแห่งไม่น้อยกว่าโรงพยาบาลรัฐ เช่น โรงพยาบาลมนารมย์ โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท โรงพยาบาลกรุงเทพ เป็นต้น อีกทั้งยังให้บริการที่รวดเร็ว โดยค่าใช้จ่ายในการรักษาอยู่ที่ 1,000 - 3,000 บาท ขึ้นอยู่กับสถานพยาบาล

  • คลินิกจิตเวช จัดเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ป่วย เนื่องจากสามารถเดินทางไปได้อย่างสะดวก อัตราค่ารักษาเหมาะสม เช่น คลินิกบางกอกเฮลท์ฮับ สมรักจิตเวชคลินิก กายใจคลินิก เป็นต้น
3

เลือกปรึกษาจิตแพทย์แบบออนไลน์โดยเฉพาะ

เลือกปรึกษาจิตแพทย์แบบออนไลน์โดยเฉพาะ

การบำบัดแบบออนไลน์หมายถึงบริการด้านจิตบำบัดหรือการให้คำปรึกษาที่ดำเนินการทางอินเทอร์เน็ต ตรงกันข้ามกับการบำบัดแบบตัวต่อตัว การบำบัดออนไลน์ช่วยให้คุณสามารถติดต่อกับนักบำบัดโรคหรือที่ปรึกษาที่มีใบอนุญาตโดยใช้อุปกรณ์ใด ๆ ที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เช่น คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต หรือสมาร์ตโฟน


โดยมีหลายเหตุผลที่ผู้คนเลือกใช้การบำบัดแบบออนไลน์มากกว่าการบำบัดแบบตัวต่อตัว ยกตัวอย่างเช่น การบำบัดแบบออนไลน์สามารถเข้าถึงการรักษาสุขภาพจิตแก่ผู้คนในชนบทหรือพื้นที่ห่างไกล ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง อีกทั้งยังเข้าถึงผู้ที่มีข้อจำกัดทางกายภาพที่ไม่สะดวกในการเดินทางไปรักษาที่คลินิกอีกด้วย

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

จิตแพทย์ ที่ไหนดี รวมโรงพยาบาล คลินิกจิตเวช มีแบบออนไลน์

หลังจากที่เราได้เข้าใจลักษณะอาการและวิธีการเลือกจิตแพทย์เพื่อการรักษาแล้ว ก็มาถึงช่วง 10 สถานพยาบาลที่มีจิตแพทย์ ซึ่งเราได้รวบรวมมาแนะนำให้กับทุกคน โดยจะมีสถานพยาบาลไหนที่น่าสนใจบ้าง มาเริ่มกันเลยค่ะ
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
คะแนน

โรงพยาบาลมนารมย์

จิตแพทย์เด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ

โรงพยาบาลมนารมย์ จิตแพทย์เด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ 1

โรงพยาบาลเอกชนบริการฉับไว วางแผนการรักษาแบบรายบุคคล

OOCA

จิตแพทย์ผู้ใหญ่

OOCA จิตแพทย์ผู้ใหญ่  1

ให้คำปรึกษาโดยทีมแพทย์และนักจิตวิทยา ปรึกษาได้ทุกที่ทุกเวลา

โรงพยาบาลพญาไท 2

จิตแพทย์เด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ

โรงพยาบาลพญาไท 2 จิตแพทย์เด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ 1

นัดหมายได้ 2 รูปแบบ เข้าถึงประวัติของทีมแพทย์ที่รักษาได้

โรงพยาบาลกรุงเทพ

จิตแพทย์เด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ

โรงพยาบาลกรุงเทพ จิตแพทย์เด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ 1

ทีมงานเป็นทีมผู้เชี่ยวชาญ ให้บริการด้านจิตเวชแบบครบวงจร

คลินิก JOY OF MINDS

จิตแพทย์เด็ก ผู้ใหญ่

คลินิก JOY OF MINDS จิตแพทย์เด็ก ผู้ใหญ่ 1

ให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพจิตทั้งเด็ก วัยรุ่น และผู้ใหญ่ทุกวัน

โรงพยาบาลศิริราช

จิตแพทย์เด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ

โรงพยาบาลศิริราช จิตแพทย์เด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ 1

รพ.รัฐ รักษาโรคจิตเวชสำหรับคนทุกช่วงวัย พร้อมให้คำแนะนำ

สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์

จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น

สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์ จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น 1

รักษาปัญหาสุขภาพจิตและโรคจิตเวชในเด็กและวัยรุ่น มีโทรเวช

โรงพยาบาลวิภาราม

จิตแพทย์เด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ

โรงพยาบาลวิภาราม จิตแพทย์เด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ 1

นัดหมายล่วงหน้าตามที่ต้องการได้ ร่วมวางแผนการรักษากับแพทย์

โรงพยาบาลศรีธัญญา

จิตแพทย์เด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ

โรงพยาบาลศรีธัญญา จิตแพทย์เด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ 1

โดดเด่นในด้านการรักษาและดูแลผู้ป่วยจิตเวช รับยาทางไปรษณีย์ได้

โรงพยาบาลธนบุรี 2

จิตแพทย์เด็ก ผู้ใหญ่

โรงพยาบาลธนบุรี 2 จิตแพทย์เด็ก ผู้ใหญ่  1

ไม่ต้องรอคิวนาน เน้นการรักษาโดยให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัว

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้

โรงพยาบาลมนารมย์จิตแพทย์เด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ

จิตแพทย์เด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ 1
อ้างอิง:manarom.com

โรงพยาบาลเอกชนบริการฉับไว วางแผนการรักษาแบบรายบุคคล

โรงพยาบาลมนารมย์เป็นโรงพยาบาลเอกชนที่ให้บริการการรักษาโรคจิตเวชครอบคลุมทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นเด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ โดยวิธีเข้ารับบริการเริ่มจากการนัดหมายที่จะเข้ารับการรักษาล่วงหน้า จากนั้นทำแบบประเมินตนเองเพื่อใช้ในการคัดกรองโรค และวางแผนในการรักษาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมรายบุคคลให้เหมาะสม พร้อมกับมีกิจกรรมบำบัดต่าง ๆ อีกด้วย ซึ่งสาเหตุของปัญหามักจะเกิดจากมีปัญหาเรื่องการเรียน ปัญหาการกิน และปัญหาการเข้าสังคม

รายการสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

ให้คำปรึกษาโดยทีมแพทย์และนักจิตวิทยา ปรึกษาได้ทุกที่ทุกเวลา

อูก้าเป็นรูปแบบการให้บริการรักษาโรคจิตเวชในรูปแบบออนไลน์ ซึ่งผู้ป่วยสามารถเลือกผู้ให้คำปรึกษา ไม่ว่าจะเป็นจิตแพทย์หรือนักจิตวิทยา ซึ่งล้วนมีวุฒิบัตรสาขาจิตเวชศาสตร์และใบประกอบโรคศิลป์จิตวิทยาคลินิกรับรองคุณสมบัติ ทั้งนี้ผู้ป่วยต้องเลือกผู้ใช้บริการให้ตรงตามความต้องการ เนื่องจากรูปแบบในการให้บริการที่แตกต่างกัน รวมถึงค่าบริการในแต่ละครั้งอีกด้วย ซึ่งข้อดีของการรักษาในรูปแบบนี้จะทำให้ผู้ป่วยรู้สึกเข้าถึงได้อย่างรวดเร็วและมีความเป็นส่วนตัว

โรงพยาบาลพญาไท 2จิตแพทย์เด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ

นัดหมายได้ 2 รูปแบบ เข้าถึงประวัติของทีมแพทย์ที่รักษาได้

โรงพยาบาลพญาไทมีคลินิกจิตเวชที่สามารถเข้าถึงการรักษาได้ 2 รูปแบบ คือ คนไข้สามารถโทรศัพท์ติดต่อมาที่แผนกจิตเวชเพื่อนัดวันเวลาสำหรับเข้ารับการรักษาตามเวลาที่คนไข้ต้องการ หรือนัดผ่านทางเว็บไซต์ โดยสามารถศึกษาประวัติของแพทย์ ระบุอาการของตนเอง และเลือกเวลาสำหรับเข้ารับการรักษาได้ หลังจากนั้นทีมงานจะติดต่อกลับมาเพื่อยืนยันข้อมูลของคนไข้ โดยแนวทางการรักษาก็มีทั้งรูปแบบใช้ยาและการพูดคุยให้คำปรึกษา ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของคนไข้ในการเลือกรูปแบบการรักษาและผลการประเมินจากแพทย์ประกอบกัน

โรงพยาบาลกรุงเทพจิตแพทย์เด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ

ทีมงานเป็นทีมผู้เชี่ยวชาญ ให้บริการด้านจิตเวชแบบครบวงจร

โรงพยาบาลกรุงเทพเป็นโรงพยาบาลเอกชนที่มีชื่อเสียง และมีหลายสาขาทั่วประเทศ ซึ่งให้การรักษาโดยผู้เชี่ยวชาญ ไม่ว่าจะเป็นทีมแพทย์ นักจิตบำบัด พยาบาลและนักสังคมสงเคราะห์ ที่พร้อมให้บริการผู้ป่วยทุกคน โดยจะมีบริการในด้านจิตวิทยาและจิตเวชศาสตร์ ทั้งยังมีคลินิกเฉพาะทางหลายด้าน เพื่อการรักษาที่ครอบคลุม เช่น คลินิกเฉพาะทางสำหรับเด็กและวัยรุ่น บุคคลทั่วไป และผู้สูงอายุ รวมไปถึงบริการให้คำปรึกษาและตรวจประเมินด้านต่าง ๆ อย่างความสามารถด้านเชาวน์ปัญญา การทดสอบบุคลิกภาพ ความฉลาดทางอารมณ์หรือ EQ

ให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพจิตทั้งเด็ก วัยรุ่น และผู้ใหญ่ทุกวัน

ไม่ว่าคุณจะมีปัญหาอะไรก็ตามที่ไม่สามารถจัดการความรู้สึกที่ไม่ดีเหล่านั้นได้ด้วยตัวเอง ทางคลินิก JOY OF MINDS ก็มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิตที่จะรับฟังและพูดคุยเรื่องราวต่าง ๆ พร้อมให้คำแนะนำด้วยบรรยากาศที่อบอุ่น โดยวิธีการรักษาจะเน้นไปที่รูปแบบการพูดคุย ทำความเข้าใจ และหาทางแก้ปัญหาไปพร้อมกัน ซึ่งผู้ป่วยสามารถนัดหมายล่วงหน้าและเดินทางมาที่คลินิกได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นรถสาธารณะหรือรถส่วนตัว

โรงพยาบาลศิริราชจิตแพทย์เด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ

รพ.รัฐ รักษาโรคจิตเวชสำหรับคนทุกช่วงวัย พร้อมให้คำแนะนำ

หน่วยตรวจโรคจิตเวชศาสตร์ของโรงพยาบาลศิริราช ตั้งอยู่ที่ชั้น 7 อาคารผู้ป่วยนอก โดยขั้นตอนการเข้ารับการรักษาเริ่มต้นด้วยผู้ป่วยนัดหมายวันเวลาในการเข้าพบแพทย์ โดยผู้ป่วยใหม่จะต้องเข้ารับการคัดกรองอาการจากพยาบาลก่อนและรับคิวตรวจ จากนั้นจึงได้เข้าพบจิตแพทย์หรือนักจิตวิทยา ซึ่งจะกำหนดแนวทางในการรักษา พร้อมอธิบายวิธีการดูแลสภาพจิตใจของตนเอง และติดตามอาการของผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ หากไม่สะดวกมาในเวลาราชการยังสามารถเข้ารับบริการในคลินิกพิเศษนอกเวลาได้ ที่สำคัญคือ สามารถใช้สิทธิประกันสังคมได้อีกด้วย

สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น

รักษาปัญหาสุขภาพจิตและโรคจิตเวชในเด็กและวัยรุ่น มีโทรเวช

คลินิกจิตเวชของสถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์เป็นสถานบริการให้การรักษาปัญหาสุขภาพจิตและโรคทางจิตเวชให้แก่เด็กและวัยรุ่นที่มีอายุระหว่าง 2 - 18 ปี โดยจะให้การตรวจรักษาและให้คำปรึกษากับผู้ปกครอง ไม่ว่าจะเป็นปัญหาในเรื่องการเข้าสังคม พัฒนาการ พฤติกรรม หรือการแสดงออกทางอารมณ์ นอกจากนี้ ยังมีบริการทางโทรเวช หรือการแพทย์ทางไกล ซึ่งจะทำการตรวจและให้คำปรึกษาผ่านช่องทางออนไลน์ โดยต้องนัดหมายล่วงหน้าก่อน และที่สำคัญยังมีบริการจัดส่งยาทางไปรษณีย์อีกด้วย

โรงพยาบาลวิภารามจิตแพทย์เด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ

นัดหมายล่วงหน้าตามที่ต้องการได้ ร่วมวางแผนการรักษากับแพทย์

สำหรับโรงพยาบาลวิภาราม เป็นโรงพยาบาลที่ให้บริการรักษาพยาบาลที่หลากหลาย รวมถึงคลินิกจิตเวช ซึ่งผู้ป่วยที่มีอาการโรคอารมณ์สองขั้ว โรคย้ำคิดย้ำทำ โรคซึมเศร้า โรคแพนิค ภาวะตึงเครียดหรือวิตกกังวล รวมถึงอาการเจ็บปวดทางกายอันเนื่องมาจากจิตใจ โดยขั้นตอนในการเข้ารับการรักษาให้ติดต่อนัดหมายล่วงหน้า จากนั้นเข้าพบแพทย์ตามวันที่ได้นัดหมายไว้ เพื่อเข้ารับการวินิจฉัย รับฟังคำแนะนำ รวมถึงการวางแผนการรักษาร่วมกับแพทย์

โรงพยาบาลศรีธัญญาจิตแพทย์เด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ

โดดเด่นในด้านการรักษาและดูแลผู้ป่วยจิตเวช รับยาทางไปรษณีย์ได้

โรงพยาบาลศรีธัญญาเป็นโรงพยาบาลรัฐที่โดดเด่นในด้านการบริการให้การรักษาและดูแลผู้ป่วยจิตเวช รวมถึงปัญหาสุขภาพจิตต่าง ๆ พร้อมบริการฟื้นฟูระบบประสาทและสมอง โดยมีทีมแพทย์และบุคลากรผู้เชี่ยวชาญและผ่านการฝึกอบรม รวมถึงมีประสบการณ์การรักษาผู้ป่วยที่มีอาการเกี่ยวกับโรคจิตเภท ย้ำคิดย้ำทำ อาการซึมเศร้า อารมณ์แปรปรวน หรือมีปัญหาเรื่องการนอนหลับ ซึ่งมีเทคนิคในการให้คำแนะนำ และรักษาอย่างเหมาะสมเฉพาะบุคคล นอกจากนี้ ยังมีบริการส่งยาทางไปรษณีย์อีกด้วย

ไม่ต้องรอคิวนาน เน้นการรักษาโดยให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัว

โรงพยาบาลธนบุรี 2 เป็นโรงพยาบาลเอกชนที่ให้บริการบำบัดด้านจิตเวช รวมถึงจิตบำบัดต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโรคทางจิตต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นอาการซึมเศร้า มีความคิดฆ่าตัวตาย อาการหวาดระแวง นอนไม่หลับ วิตกกังวล มีปัญหาชีวิตและครอบครัว ติดแอลกอฮอล์หรือติดยาเสพติด ซึ่งผู้ที่ให้การรักษาเป็นทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะมีวิธีในการรักษาโดยให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัวแก่ผู้ป่วยทุกเพศทุกวัยอย่างเหมาะสม

บทส่งท้าย

ก่อนจะจากกันไปเราก็มีข้อแนะนำมาฝากด้วยค่ะ โดยในระหว่างการรักษาโรคจิตเวชแบบใช้ยารักษานั้นอาจส่งผลให้เกิดอาการข้างเคียงของการใช้ยาได้ เช่น ง่วงนอน นอนไม่หลับ ฝันร้าย ง่วงซึม ปวดศีรษะ คลื่นไส้ อาเจียน ไม่สบายท้อง ปากแห้ง หรือมีอาการคล้ายอาการเมาค้าง เป็นต้น ดังนั้นจึงควรสังเกตอาการหลังใช้ยาและควรรีบปรึกษาแพทย์ทันทีเมื่อพบอาการที่ผิดปกติเพื่อแก้ไขได้อย่างทันท่วงที

คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. บริการ
  3. สุขภาพ
  4. จิตแพทย์ ที่ไหนดี ปี 2024 รวมโรงพยาบาล คลินิกจิตเวช มีแบบออนไลน์

ค้นหาตามหมวดหมู่