mybest
น้ำตาล, น้ำผึ้ง, น้ำเชื่อม

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. น้ำตาล, น้ำผึ้ง, น้ำเชื่อม
  4. 10 อันดับ ชาเอิร์ลเกรย์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 มีประโยชน์ จาก TWG, Twinings, Dilmah
  • 10 อันดับ ชาเอิร์ลเกรย์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 มีประโยชน์ จาก TWG, Twinings, Dilmah 1
  • 10 อันดับ ชาเอิร์ลเกรย์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 มีประโยชน์ จาก TWG, Twinings, Dilmah 2
  • 10 อันดับ ชาเอิร์ลเกรย์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 มีประโยชน์ จาก TWG, Twinings, Dilmah 3
  • 10 อันดับ ชาเอิร์ลเกรย์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 มีประโยชน์ จาก TWG, Twinings, Dilmah 4
  • 10 อันดับ ชาเอิร์ลเกรย์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 มีประโยชน์ จาก TWG, Twinings, Dilmah 5

10 อันดับ ชาเอิร์ลเกรย์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 มีประโยชน์ จาก TWG, Twinings, Dilmah

ในปัจจุบันกระแสการดูแลสุขภาพกำลังมาแรง ทำให้หลายคนหันมาใส่ใจเรื่องอาหารการกินกันมากขึ้น ซึ่งหนึ่งในเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่หลายคนชื่นชอบก็คือ "ชาเอิร์ลเกรย์" นั่นเองค่ะ โดยชาเอิร์ลเกรย์จะเป็นชาดำที่นำมาผสมกับน้ำมันหอมระเหยจากมะกรูด มะนาว หรือส้ม จึงให้กลิ่นที่โดดเด่นและมอบความสดชื่นแตกต่างจากชาชนิดอื่น ๆ ทั้งยังมีสรรพคุณที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย


ในปัจจุบันชาเอิร์ลเกรย์ได้รับความนิยมจากบรรดาคนรักชาเป็นอย่างมาก จึงทำให้มีการผลิตออกมาหลายยี่ห้อ หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นชาเอิร์ลเกรย์แบบอบแห้ง หรือชาเอิร์ลเกรย์แบบซอง นอกจากนี้ แต่ละยี่ห้อยังมีส่วนผสมและจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป เราจึงได้รวบรวมวิธีการเลือกชาเอิร์ลเกรย์ และ 10 อันดับ ชาเอิร์ลเกรย์ ที่น่าสนใจอย่าง Twinings, TWG, Dilmah ฯลฯ มาฝากทุกคนกัน ส่วนจะมีวิธีการเลือกอย่างไร และมียี่ห้อไหนที่น่าสนใจบ้าง ไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 09/08/2022
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

ชาเอิร์ลเกรย์มีสรรพคุณอะไรบ้าง?

ชาเอิร์ลเกรย์มีสรรพคุณอะไรบ้าง?
อ้างอิง:pixabay.com

ก่อนที่จะไปเลือกซื้อชาเอิร์ลเกรย์ เราขอแนะนำสรรพคุณของชาเอิร์ลเกรย์ให้ทุกคนรู้กันก่อนเลยค่ะ ชาเอิร์ลเกรย์นั้นได้จากการนำชาดำไปผสมกับน้ำมันหอมระเหยจากพืชตระกูลส้ม ซึ่งชาดำมีสรรพคุณในการช่วยควบคุมคอเลสเตอรอลในร่างกาย กระตุ้นกระบวนการเผาผลาญไขมัน และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ เช่นเดียวกับชาอู่หลง ชาเขียว และชาขาว จึงสามารถช่วยขับสารพิษที่ตกค้างในร่างกาย มีส่วนช่วยในการชะลอริ้วรอยแห่งวัย และช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต นอกจากนี้กลิ่นของน้ำมันหอมระเหยที่ได้จากพืชตระกูลส้มยังช่วยให้ความรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย ลดอาการปวดหัว และลดความเครียดได้อีกด้วย

วิธีการเลือกชาเอิร์ลเกรย์

เนื่องจากชาเอิร์ลเกรย์มีวางจำหน่ายอยู่หลากหลายยี่ห้อ จึงอาจทำให้ยากต่อการเลือกซื้อ และเพื่อให้การตัดสินใจของทุกคนง่ายขึ้น เราจึงได้รวบรวมวิธีเลือกชาเอิร์ลเกรย์มาฝากทุกคน เพื่อให้คุณสามารถเลือกชาเอิร์ลเกรย์ได้ตรงตามความต้องการของตัวเองมากที่สุดค่ะ

1

เลือกชาเอิร์ลเกรย์จากรูปแบบบรรจุภัณฑ์

เลือกชาเอิร์ลเกรย์จากรูปแบบบรรจุภัณฑ์
อ้างอิง:pixabay.com

ชาเอิร์ลเกรย์มีลักษณะบรรจุภัณฑ์หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นชาเอิร์ลเกรย์แบบอบแห้ง หรือชาเอิร์ลเกรย์แบบถุง ซึ่งแต่ละแบบมีลักษณะการชงที่แตกต่างกัน ดังนี้


  • แบบอบแห้ง เป็นชาดำที่นำมาอบแห้ง อาจจะใส่น้ำมันหอมระเหย เปลือกส้ม มะนาว มะกรูด หรือสมุนไพรอื่น ๆ เพิ่มลงไปในชาดำเพื่อให้มีกลิ่นที่หอมสดชื่น อบด้วยวิธีการที่ได้มาตรฐานจนใบชาและส่วนผสมอื่น ๆ แห้งสนิท เพื่อให้เก็บรักษาไว้ได้นาน ชาเอิร์ลเกรย์แบบอบแห้งมีราคาค่อนข้างถูกและได้ปริมาณเยอะ จึงเหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิกหลายคน นอกจากนี้ยังสามารถกำหนดความเข้มข้นของชาได้ตามความชอบของผู้ดื่มด้วยค่ะ

  • แบบถุงชา รูปแบบนี้เป็นการนำชาดำและส่วนผสมต่าง ๆ ที่อบแห้งเสร็จแล้วบรรจุในถุงชงสำเร็จรูป เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภค ทำให้ชงง่ายขึ้นเพียงแค่แกะซองและเติมน้ำร้อนก็สามารถดื่มได้เลย เหมาะสำหรับการพกพาไปชงในที่ทำงานหรือสถานที่อื่น ๆ ได้อีกด้วย
2

เลือกชาเอิร์ลเกรย์จากกลิ่นของสมุนไพรที่ชื่นชอบ

เลือกชาเอิร์ลเกรย์จากกลิ่นของสมุนไพรที่ชื่นชอบ
อ้างอิง:pixabay.com

ชาเอิร์ลเกรย์นั้นนิยมใช้กลิ่นหอมของน้ำมันหอมระเหยจากเปลือกผลไม้ในตระกูลส้มไม่ว่าจะเป็นมะกรูด มะนาว หรือส้ม แต่แม้ว่าเป็นผลไม้ที่อยู่ในตระกูลเดียวกันก็ยังให้กลิ่น รสสัมผัส และความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป ดังนี้


  • ชาเอิร์ลเกรย์ที่ใช้มะกรูดเป็นส่วนผสม สูตรนี้เป็นสูตรที่ผู้ผลิตและผู้ดื่มนิยมมากที่สุด จึงมีขายอย่างแพร่หลาย น้ำมันมะกรูดนั้นมีสรรพคุณทางยามากมาย กลิ่นของน้ำมันมะกรูดนั้นช่วยทำให้ผ่อนคลาย ลดความเครียด ทำให้รู้สึกสดชื่น ลดอาการคัดจมูก อีกทั้งยังช่วยควบคุมคอเลสเตอรอล แต่ข้อควรระวังเรื่องกลิ่นของน้ำมันมะกรูดอาจส่งผลกระทบต่อเด็ก และสตรีมีครรภ์ได้

  • ชาเอิร์ลเกรย์ที่ใช้มะนาวเป็นส่วนผสม น้ำมันหอมระเหยจากเปลือกมะนาวนั้นมีประโยชน์ในทางการแพทย์อยู่หลายด้าน กลิ่นของน้ำมันหอมระเหยจากมะนาวสามารถบรรเทาอาการเวียนหัว คลื่นไส้ และให้ความสดชื่น นอกจากนี้น้ำมันหอมระเหยจากมะนาวยังช่วยบรรเทาอาการไอ อีกทั้งยังช่วยทำให้สุขภาพภายในช่องปากดีขึ้นอีกด้วย

  • ชาเอิร์ลเกรย์ที่ใช้ส้มเป็นส่วนผสม น้ำมันหอมระเหยจากเปลือกส้มนั้นมีกลิ่นหอมละมุนทำให้เกิดความผ่อนคลาย บำบัดอาการปวดเมื่อยตามร่างกายได้เป็นอย่างดี บำรุงสุขภาพของดวงตา และช่วยให้นอนหลับสบายอีกด้วย แต่ข้อพิจารณาคือชาเอิร์ลเกรย์ที่ใช้น้ำมันหอมระเหยจากเปลือกส้มนั้นหาซื้อได้ค่อนข้างยากตามท้องตลาด
3

เลือกชาเอิร์ลเกรย์ที่บรรจุมาอย่างดีและระบุวันหมดอายุชัดเจน

เลือกชาเอิร์ลเกรย์ที่บรรจุมาอย่างดีและระบุวันหมดอายุชัดเจน
อ้างอิง:pixabay.com

เรื่องของแพ็กเกจก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ควรคำนึงถึง เราควรพิจารณาลักษณะแพ็กเกจที่ใช้บรรจุชาว่ามีสภาพดีอยู่หรือไม่ เพราะหากแพ็กเกจเกิดความเสียหายอาจจะทำให้มีสิ่งแปลกปลอมเข้าไปเจือปนในชาได้ โดยเฉพาะชาเอิร์ลเกรย์แบบอบแห้งที่ควรบรรจุในแพ็กเกจที่ได้มาตรฐานและปิดได้อย่างมิดชิดเพื่อไม่ให้อากาศ แมลง หรือสิ่งอื่น ๆ เข้าไปปะปนในชา แพ็กเกจที่เหมาะสมควรเป็นถุงที่มีซิปล็อก หรือกระปุกแก้วแบบที่มีฝาเกลียวก็ได้


สิ่งสำคัญอีกข้อหนึ่งคือ เราควรเลือกชาเอิร์ลเกรย์ที่มีการระบุวันที่ผลิต และวันหมดอายุอย่างชัดเจน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าชาที่ซื้อมานั้นยังไม่หมดอายุหรือเก่าจนเกินไป เพราะชาที่หมดอายุหรือเก่าเกินไปนั้นอาจจะทำให้รสชาติไม่ดี และส่งผลเสียต่อสุขภาพได้ จึงควรตรวจสอบวันผลิต และวันหมดอายุให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อทุกครั้งค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ชาเอิร์ลเกรย์ ยี่ห้อไหนดี มีประโยชน์ จาก TWG, Twinings, Dilmah

หลังจากที่เราได้ทราบวิธีการเลือกชาเอิร์ลเกรย์ไปพอสมควร หลายคนอาจจะมีชาเอิร์ลเกรย์ยี่ห้อที่อยากลองดื่มกันแล้วใช่ไหมคะ แต่หากยังไม่มีเราขอแนะนำ 10 อันดับ ชาเอิร์ลเกรย์ ที่น่าสนใจ และสามารถสั่งซื้อได้สะดวกทางออนไลน์มาให้ทุกคนได้เก็บไว้เป็นตัวเลือกกันค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Twinings

ชาเอิร์ลเกรย์ Twinings Earl Grey Tea

Twinings ชาเอิร์ลเกรย์ Twinings Earl Grey Tea 1

259 บาท

ราคาปานกลาง

น้ำชาสีทองอ่อนมาพร้อมกลิ่นหอมบาง ๆ ให้ความรู้สึกสดชื่น

2

PICKWICK

ชาเอิร์ลเกรย์ PICKWICK Earl Grey Tea

PICKWICK ชาเอิร์ลเกรย์ PICKWICK Earl Grey Tea 1

215 บาท

ราคาปานกลาง

รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม ด้วยกระบวนการผลิตที่พิถีพิถัน

3

Gryphon

ชาเอิร์ลเกรย์ GRYPHON Earl Grey Lavender Black Tea

Gryphon ชาเอิร์ลเกรย์ GRYPHON Earl Grey Lavender Black Tea 1

490 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ความหอมโดดเด่นจากการผสานกลิ่นมะกรูดและลาเวนเดอร์

4

TWG

ชาเอิร์ลเกรย์ TWG French Earl Grey Tea

TWG ชาเอิร์ลเกรย์ TWG French Earl Grey Tea  1

1,360 บาท

ราคาสูง

กลิ่นหอมจากมะนาวและดอกคอร์นฟลาวเวอร์ช่วยให้ผ่อนคลาย

5

TEEKANNE

ชาเอิร์ลเกรย์ TEEKANNE

TEEKANNE  ชาเอิร์ลเกรย์ TEEKANNE  1

160 บาท

ราคาต่ำ

รสชาตินุ่มละมุนคลาสสิก ไม่เฝื่อนคอ ต้นตำรับเก่าแก่จากเยอรมัน

6

Northlandtea

ชาเอิร์ลเกรย์ Northlandtea

Northlandtea ชาเอิร์ลเกรย์ Northlandtea 1

240 บาท

ราคาปานกลาง

มาตรฐานการรับรองจาก USDA Organic สำหรับคนรักสุขภาพ

7

Dilmah

ชาเอิร์ลเกรย์ Dilmah

Dilmah ชาเอิร์ลเกรย์ Dilmah 1

249 บาท

ราคาปานกลาง

กลิ่นและรสชาติมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คัดพิเศษจากศรีลังกา

8

BOH

ชาเอิร์ลเกรย์ BOH

BOH ชาเอิร์ลเกรย์ BOH 1

199 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รสชาติซับซ้อนที่ลงตัวของชานำเข้าจาก Cameron Highlands

9

Singha Park

ชาเอิร์ลเกรย์ Earl Gray Singha Park

Singha Park ชาเอิร์ลเกรย์ Earl Gray Singha Park 1

195 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

น้ำชาสีอำพันประกายแดง มาพร้อมกลิ่นหอมเฉพาะตัวที่โดดเด่น

10

SIR THOMAS J. LIPTON

ชาเอิร์ลเกรย์ SIR THOMAS J. LIPTON EARL GREY TEA

SIR THOMAS J. LIPTON ชาเอิร์ลเกรย์ SIR THOMAS J. LIPTON EARL GREY TEA 1

349 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มาตรฐานการรับรอง Rainforest Alliance ผนึกซองคุณภาพสูง

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Twiningsชาเอิร์ลเกรย์ Twinings Earl Grey Tea

ชาเอิร์ลเกรย์ Twinings Earl Grey Tea 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
259 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
259 บาท
ราคาปานกลาง

น้ำชาสีทองอ่อนมาพร้อมกลิ่นหอมบาง ๆ ให้ความรู้สึกสดชื่น

หากคุณชื่นชอบชาเอิร์ลเกรย์รสชาติเบา ๆ ที่มาพร้อมกับกลิ่นหอมละมุน เราขอแนะนำชาเอิร์ลเกรย์ยี่ห้อ Twinings กล่องนี้เลยค่ะ นับว่าเป็นยี่ห้อที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากใช้ใบชาดำคัดพิเศษจากประเทศจีน ผสานกับความหอมของสารสกัดน้ำมันหอมระเหยจากมะกรูดที่ช่วยให้สดชื่นผ่อนคลายทุกครั้งที่ดื่ม มาในรูปแบบถุงชาชงง่าย เพียงแค่เติมน้ำร้อนแล้วรอเป็นเวลา 3 - 4 นาที ก็สามารถดื่มด่ำกับรสชาติหอมละมุนได้ทันที

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

PICKWICKชาเอิร์ลเกรย์ PICKWICK Earl Grey Tea

ราคาอ้างอิง
215 บาท
ราคาปานกลาง

รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม ด้วยกระบวนการผลิตที่พิถีพิถัน

ถ้ากำลังมองหาเอิร์ลเกรย์ไว้ดื่มคู่กันกับขนมหวานหรือของว่างเพื่อตัดเลี่ยน ขอแนะนำชาเอิร์ลเกรย์ยี่ห้อ Pickwick เลยค่ะ เป็นชาที่มีกระบวนการผลิตที่พิถีพิถันเพราะเจ้านี้เขาผลิตชามาเป็นเวลายาวนานมากกว่า 250 ปี ใช้ใบชาที่คัดสรรอย่างดีบดหยาบแล้วบรรจุในถุงชาเพื่อให้สะดวกต่อการชงดื่ม ทำให้ได้ชาที่มีรสชาติเข้มข้น กลมกล่อม มาพร้อมกลิ่นหอมสดชื่นจากน้ำมันมะกรูด เพียงชงในน้ำร้อน 3 - 5 นาที จะได้ชาสีน้ำตาลเข้มพร้อมดื่มค่ะ

No.3

Gryphonชาเอิร์ลเกรย์ GRYPHON Earl Grey Lavender Black Tea

ราคาอ้างอิง
490 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ความหอมโดดเด่นจากการผสานกลิ่นมะกรูดและลาเวนเดอร์

มาพร้อมกับรสสัมผัสที่แปลกใหม่ ชา GRYPHON Earl Grey Lavender Black Tea ได้เพิ่มเสน่ห์ให้กับชาเอิร์ลเกรย์อีกระดับ โดยการใช้กลิ่นหอมสดชื่นจากน้ำมันมะกรูดสกัดผสมกับความหอมหวานละมุนจากกลิ่นลาเวนเดอร์อย่างลงตัว ทำให้มีความหอมที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร นอกจากนี้รสชาติของชายังอร่อยเข้มละมุน ดื่มง่าย เหมาะสำหรับทานคู่กับขนมอบ หรือช็อกโกแลตในตอนเช้าเพื่อเป็นการเริ่มต้นวันใหม่ที่สดชื่นผ่อนคลาย หรือนำมาผสมกับนมข้นในรูปแบบชาเย็นก็อร่อยค่ะ

No.4

TWGชาเอิร์ลเกรย์ TWG French Earl Grey Tea

ราคาอ้างอิง
1,360 บาท
ราคาสูง

กลิ่นหอมจากมะนาวและดอกคอร์นฟลาวเวอร์ช่วยให้ผ่อนคลาย

การผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างชาดำที่มีกลิ่นหอมคลาสสิกกับความหอมสดชื่นจากมะนาว และดอกคอร์นฟลาวเวอร์สีน้ำเงิน ดอกไม้สำหรับทำชาคุณภาพสูง มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายด้าน ทั้งช่วยบำรุงเลือด บำรุงหัวใจ บำรุงสายตา ลดอาการอักเสบของผิวหนัง ลดอาการปวดประจำเดือนของผู้หญิง และให้ความรู้สึกผ่อนคลายทุกครั้งที่ดื่ม วิธีการชงเพียงแค่เทน้ำร้อนลงบนชาประมาณ 2.5 กรัมต่อถ้วยเป็นเวลา 3 นาที ก็จะได้ชารสชาติลงตัวพร้อมดื่มแล้วค่ะ

No.5

TEEKANNE ชาเอิร์ลเกรย์ TEEKANNE

ราคาอ้างอิง
160 บาท
ราคาต่ำ

รสชาตินุ่มละมุนคลาสสิก ไม่เฝื่อนคอ ต้นตำรับเก่าแก่จากเยอรมัน

เป็นชาที่มีต้นกำเนิดในเมือง Dresden ประเทศเยอรมัน ตั้งแต่ช่วง ปี ค.ศ. 1882 เป็นต้นมา จึงถือว่าเป็นหนึ่งในสินค้าที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศเยอรมัน ยี่ห้อ TEEKANNE มีการผลิตชามาอย่างยาวนานด้วยกรรมวิธีที่พิถีพิถัน ทำให้ได้ชาเอิร์ลเกรย์ที่มีรสชาติคลาสสิก นุ่มละมุน ผสมผสานกันอย่างลงตัวกับกลิ่นหอมของน้ำมันมะกรูดสกัดชั้นดีจากอิตาลี ดื่มแล้วจะให้ความรู้สึกสดชื่น มีรสชาติและกลิ่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้ชายี่ห้อนี้เป็นที่นิยมอันดับต้น ๆ ในประเทศเยอรมัน

No.6

Northlandteaชาเอิร์ลเกรย์ Northlandtea

ราคาอ้างอิง
240 บาท
ราคาปานกลาง

มาตรฐานการรับรองจาก USDA Organic สำหรับคนรักสุขภาพ

สำหรับสายรักสุขภาพขอแนะนำชาเอิร์ลเกรย์ออร์แกนิกยี่ห้อ Northlandtea เลยค่ะ เพราะผลิตจากใบชาที่ผ่านมาตรฐานการรับรองจาก USDA Organic ซึ่งเป็นมาตรฐานระดับโลกที่รับรองว่าชาปลอดสารเคมี 100% ใส่ใจทุกขั้นตอนในกระบวนการผลิตชาเพื่อให้ได้ชาที่ดีและมีรสชาติกลมกล่อม คงความหอมแบบอโรมาในแบบของชาเอิร์ลเกรย์โดยใช้สารสกัดจากน้ำมันมะกรูด ทำให้ช่วยคลายความเครียดได้ดี นอกจากนี้ยังสามารถชงได้ทั้งในน้ำร้อนร้อนและน้ำเย็นสะดวกมากค่ะ

No.7

Dilmahชาเอิร์ลเกรย์ Dilmah

ราคาอ้างอิง
249 บาท
ราคาปานกลาง

กลิ่นและรสชาติมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คัดพิเศษจากศรีลังกา

ชาเอิร์ลเกรย์ยี่ห้อ Dilmah เป็นชาดำที่คัดสรรคุณภาพอย่างดีได้มาจากศรีลังกา ทำให้ได้น้ำชาสีทองอ่อน มีความเข้มข้นเป็นเอกลักษณ์ ให้รสชาติและกลิ่นที่ซับซ้อนหลากหลายซึ่งถือเป็นเสน่ห์เฉพาะตัว และยังคงกลิ่นหอมจากมะกรูดบาง ๆ เพื่อให้ความรู้สึกผ่อนคลายเมื่อดื่ม เหมาะกับคนที่ชอบชารสชาติเข้ม ๆ แต่ลงตัวไม่ขมจนเกินไป วิธีการชงเพียงแค่นำถุงชาลงไปแช่ในน้ำร้อนที่เตรียมไว้แล้วรอเวลา 5 นาที จะดื่มแบบร้อน ๆ หรือเติมน้ำแข็งแล้วดื่มแบบเย็นเพิ่มความสดชื่นก็ได้ค่ะ

No.8

BOHชาเอิร์ลเกรย์ BOH

ราคาอ้างอิง
199 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รสชาติซับซ้อนที่ลงตัวของชานำเข้าจาก Cameron Highlands

เป็นชาที่มีรสชาติซับซ้อนหลายมิติ ด้วยกลิ่นหอมจากน้ำมันหอมระเหยของมะกรูดที่ตัดกับกลิ่นหอมคลาสสิกของชาดำแท้ นำเข้าจาก Cameron Highlands ประเทศมาเลเซีย ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ให้ความรู้สึกสดชื่นผ่อนคลาย และได้รับสัมผัสที่แปลกใหม่เมื่อดื่ม เหมาะสำหรับดื่มระหว่างวันหรือช่วงพัก เพื่อเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกาย สำหรับผู้ที่ชอบรสชาติหวานมันสามารถเติมนมหรือน้ำตาลลงไปได้ จะมีรสชาติคล้ายชานมหรือชาไทยแต่ให้กลิ่นหอมในแบบที่แตกต่างออกไป 

No.9

Singha Parkชาเอิร์ลเกรย์ Earl Gray Singha Park

ราคาอ้างอิง
195 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

น้ำชาสีอำพันประกายแดง มาพร้อมกลิ่นหอมเฉพาะตัวที่โดดเด่น

กลิ่นหอมจากน้ำมันมะกรูดชั้นดีที่ผสมอยู่ในชาคัดพิเศษจากไร่สิงห์ (Singha Park) ทำให้ได้ชาที่มีคุณภาพสูง กลิ่นหอม รสชาติอร่อยกลมกล่อม สัมผัสได้ถึงเสน่ห์ของชาเอิร์ลเกรย์ที่เป็นสูตรเฉพาะของสิงห์ปาร์ค มีความโดดเด่นด้วยน้ำชาสีทองประกายแดง วิธีการชงควรชงในน้ำอุณหภูมิ 80 องศาเซลเซียส และแช่ชาไว้ 2 - 3 นาที เพื่อให้รสสัมผัสและกลิ่นหอมจากชาออกมาอย่างสมบูรณ์แบบพร้อมสำหรับดื่มในทุกโอกาส แนะนำให้ดื่มคู่กับขนมอบเพื่อเพิ่มความอร่อย

No.10

SIR THOMAS J. LIPTONชาเอิร์ลเกรย์ SIR THOMAS J. LIPTON EARL GREY TEA

ราคาอ้างอิง
349 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มาตรฐานการรับรอง Rainforest Alliance ผนึกซองคุณภาพสูง

ชาดำคัดคุณภาพอย่างดีมาพร้อมกับกลิ่นมะกรูดอ่อน ๆ ให้ความรู้สึกนุ่มนวล ผ่อนคลาย ภายใต้การผลิตของยี่ห้อ LIPTON ซึ่งเป็นยี่ห้อที่เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับกลุ่มคนที่รักการดื่มชาชนิดต่าง ๆ โดยเลือกใช้ชาจากฟาร์มที่ได้รับการรับรองจาก Rainforest Alliance ทำให้มีรสชาติที่โดดเด่น ชุ่มคอ สดชื่นทุกครั้งที่ดื่ม มีการปิดผนึกซองชาด้วยวิธีการที่มีคุณภาพสูงช่วยป้องกันความชื้น เพื่อรักษารสชาติ และกลิ่นหอมสดชื่นของชาให้สดใหม่ได้ยาวนานยิ่งขึ้น 

บทส่งท้าย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ทุกคนสามารถตัดสินใจเลือกซื้อชาเอิร์ลเกรย์ได้ง่ายขึ้นแล้วใช่ไหมเอ่ย หวังว่าบทความของเราจะช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกซื้อได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตาม ชาเอิร์ลเกรย์นั้นเป็นเพียงเครื่องดื่มทางเลือกในการดูแลสุขภาพอย่างหนึ่ง ไม่ใช่ยาเพื่อรักษาโรคโดยตรง เพราะฉะนั้นหากต้องการมีร่างกายที่แข็งแรง อย่าลืมหมั่นดูแลสุขภาพโดยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกาย และตรวจสอบสุขภาพของตนเองอยู่เป็นประจำกันด้วยนะคะ

TOP 5 ชาเอิร์ลเกรย์ แนะนำ

อันดับที่ 1: Twiningsชาเอิร์ลเกรย์ Twinings Earl Grey Tea

อันดับที่ 2: PICKWICKชาเอิร์ลเกรย์ PICKWICK Earl Grey Tea

อันดับที่ 3: Gryphonชาเอิร์ลเกรย์ GRYPHON Earl Grey Lavender Black Tea

อันดับที่ 4: TWGชาเอิร์ลเกรย์ TWG French Earl Grey Tea

อันดับที่ 5: TEEKANNE ชาเอิร์ลเกรย์ TEEKANNE

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. น้ำตาล, น้ำผึ้ง, น้ำเชื่อม
  4. 10 อันดับ ชาเอิร์ลเกรย์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 มีประโยชน์ จาก TWG, Twinings, Dilmah

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่