mybest
ของฝากบุรีรัมย์

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. ของขวัญ, ของฝาก
  3. ของฝาก
  4. 10 อันดับ ของฝากบุรีรัมย์ มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมกุ้งจ่อม ลูกชิ้น กุนเชียง
  • 10 อันดับ ของฝากบุรีรัมย์ มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมกุ้งจ่อม ลูกชิ้น กุนเชียง 1
  • 10 อันดับ ของฝากบุรีรัมย์ มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมกุ้งจ่อม ลูกชิ้น กุนเชียง 2
  • 10 อันดับ ของฝากบุรีรัมย์ มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมกุ้งจ่อม ลูกชิ้น กุนเชียง 3
  • 10 อันดับ ของฝากบุรีรัมย์ มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมกุ้งจ่อม ลูกชิ้น กุนเชียง 4
  • 10 อันดับ ของฝากบุรีรัมย์ มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมกุ้งจ่อม ลูกชิ้น กุนเชียง 5

10 อันดับ ของฝากบุรีรัมย์ มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมกุ้งจ่อม ลูกชิ้น กุนเชียง

ถ้าพูดถึงจังหวัดบุรีรัมย์ หลายคนคงจะนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์อย่างปราสาทหินพนมรุ้ง หรือทีมฟุตบอลระดับประเทศอย่าง 'บุรีรัมย์ยูไนเต็ด' แต่ความจริงแล้วบุรีรัมย์ยังเป็นจังหวัดที่เรียกได้ว่ามีความร่ำรวยทางวัฒนธรรม เพราะที่นี่มีการรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีและวิถีชีวิตความเป็นอยู่ดั้งเดิมไว้อย่างครบถ้วน ทำให้สินค้าท้องถิ่นจากบุรีรัมย์ได้กลายเป็นของฝากยอดนิยมทั้งในหมู่คนที่เดินทางมาท่องเที่ยว


ของขึ้นชื่อบุรีรัมย์นั้นมีให้เลือกซื้อมากมาย เช่น กุ้งจ่อม กุนเชียง กระยาสารท ข้าวแต๋น ลูกชิ้นยืนกิน เป็นต้น บทความนี้เราจึงได้รวบรวมข้อมูลการเลือกของฝากบุรีรัมย์ที่น่าสนใจมาฝากกัน อีกทั้งยังมี 10 อันดับ ของฝากบุรีรัมย์ ยอดฮิตที่คุณไม่ต้องเดินทางไปซื้อไกลถึงบุรีรัมย์ แค่คลิกสั่งผ่าน Lazada หรือ Shopee ก็ได้ของอร่อย ๆ จากบุรีรัมย์มาทานที่บ้านหรือให้เป็นของขวัญได้อย่างสะดวกเลยค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 10/03/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกของฝากบุรีรัมย์

ของฝากบุรีรัมย์โดยส่วนใหญ่ก็เป็นสินค้าที่เกิดจากภูมิปัญญาท้องถิ่นหรือพื้นบ้านของคนในจังหวัดดังกล่าว และมีการพัฒนาคุณภาพของสินค้ากันมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากจะทำไว้ใช้เองกินเองแล้ว ยังวางจำหน่ายให้คนนอกพื้นที่ได้ซื้อไปลองกินลองใช้อีกด้วยค่ะ

1

เลือกของฝากบุรีรัมย์ที่เป็นของเด็ดขึ้นชื่อ

จะเลือกของฝากบุรีรัมย์เด่น ๆ ก็ต้องเริ่มจากการเลือกจากของดีของเด็ดประจำจังหวัดที่หลายคนต่างก็แนะนำหรือการันตีกันมาแล้วว่าห้ามพลาดเป็นอันขาด ซึ่งของฝากส่วนใหญ่ในลิสต์นี้ล้วนแล้วแต่มีเอกลักษณ์ที่คุณไม่สามารถหาซื้อได้จากที่อื่นเลยค่ะ

กุ้งจ่อม

กุ้งจ่อม
อ้างอิง:shopee.co.th

ของดีประจำอำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ เกิดจากการนำเอากุ้งฝอยที่เป็นกุ้งน้ำจืดขนาดเล็กมาดองกับเกลือหรือน้ำปลาเป็นเวลา 2 - 3 วัน หลังจากนั้นก็ใส่ข้าวคั่วลงไปหมักเพิ่มเติม ได้เป็นรสชาติเค็มปนหวานแบบเข้มข้น อีกทั้งยังมีกลิ่นหอมชวนรับประทาน ใช้เป็นเครื่องปรุงรสเพิ่มความอร่อยให้กับอาหาร หรือจะนำมาตำเป็นน้ำพริกรับประทานคู่กับผักสดผลไม้ต่าง ๆ ก็ได้ อีกทั้งยังนำมาผัดให้สุกเป็นน้ำพริกคั่วแห้งก็อร่อยไม่แพ้กัน

เนื้อสัตว์แปรรูป

เนื้อสัตว์แปรรูป

เนื้อสัตว์แปรรูปก็ถือเป็นของขึ้นชื่อในย่านนี้ด้วย โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเนื้อหมูอย่างเช่น กุนเชียง ไส้กรอกอีสาน หมูแดดเดียว หมูสวรรค์หรือหมูหยอง ซึ่งกุนเชียงของบุรีรัมย์นั้นได้ชื่อว่าอร่อยติดอันดับระดับประเทศ มีความโดดเด่นตรงที่ใช้เนื้อหมูคุณภาพดีผสมกับเครื่องเทศเข้มข้น อีกทั้งยังกำหนดปริมาณของมันหมูได้ ทำให้คนที่ชอบรับประทานกุนเชียงหรือไส้กรอกอีสานแบบได้รสชาติเนื้อหมูเต็ม ๆ มีทางเลือกมากขึ้น 

กระยาสารท

กระยาสารท
อ้างอิง:shopee.co.th

เป็นขนมไทยโบราณที่นิยมทำขึ้นในช่วงสารทไทยเพื่อเป็นขนมสำหรับงานบุญประเพณีของไทยโดยเฉพาะ เกิดจากการนำเอาถั่วลิสง งา ข้าวคั่ว มาผัดกับน้ำตาล มีเนื้อสัมผัสที่กรอบและเหนียวเล็กน้อย ได้รสชาติหวานและเค็มปลาย ๆ มีกลิ่นหอมของถั่ว งาและข้าวคั่ว เป็นขนมที่สามารถนำมารับประทานเป็นอาหารว่างคู่กับกาแฟหรือน้ำชาได้อย่างลงตัว โดยกระยาสารทจากบุรีรัมย์ยังมีความพิเศษตรงที่มีรสชาติต่าง ๆ ให้เลือกมากขึ้น

ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์

ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์
อ้างอิง:shopee.co.th

ของดีที่คนประจำถิ่นรู้จักกันอยู่แล้ว แต่ได้รับความนิยมมากขึ้นหลังจากที่ ลิซ่า Blackpink ได้ให้สัมภาษณ์ว่านี่เป็นหนึ่งในอาหารจานโปรดจากบุรีรัมย์ จุดเด่นของลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์คือ เนื้อสัมผัสของทั้งลูกชิ้นและไส้กรอกที่มีความเหนียวนุ่ม ใช้ปริมาณของเนื้อสัตว์มากกว่าแป้ง แต่ในขณะเดียวกันก็ยังได้ความกรอบฟูเมื่อนำไปทอด รับประทานคู่กับน้ำจิ้มสูตรเด็ด รสชาติอร่อยเข้มข้น ด้วยสูตรและขั้นตอนที่ลับเฉพาะที่ไม่มีใครเหมือน

น้ำพริก พริกแกงและเครื่องปรุงรส

น้ำพริก พริกแกงและเครื่องปรุงรส

แน่นอนว่าอาหารบุรีรัมย์จะมีรสชาติเผ็ดจัดจ้าน ดังนั้นจึงทำให้น้ำพริก พริกแกงและเครื่องปรุงรสจากบุรีรัมย์นั้นได้รับความนิยมด้วยเช่นกัน เนื่องจากใช้วัตถุดิบท้องถิ่นที่มาจากธรรมชาติ และคงรักษาไว้ซึ่งรสชาติเข้มข้นแบบดั้งเดิม ดังนั้นถ้าใครที่เบื่อน้ำพริก พริกแกงหรือเครื่องปรุงรสจากในห้างสรรพสินค้าที่ส่วนใหญ่จะมีรสกลาง ๆ ก็ลองหันมาเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากบุรีรัมย์เพื่อปรุงรสชาติจานอาหารของคุณให้มีความเข้มข้นขึ้นได้ด้วย

2

เลือกของฝากบุรีรัมย์จากร้านหรือแบรนด์ที่ได้รับความนิยม

เมื่อได้รายชื่อของฝากบุรีรัมย์ที่คุณต้องการแล้ว บางครั้งยังต้องคำนึงถึงแบรนด์หรือยี่ห้อของของฝากดังกล่าวด้วยเช่นกัน เพราะถ้าเลือกแบรนด์ที่มีคุณภาพ ได้รับความน่าเชื่อถือ ก็จะช่วยให้คุณมั่นใจในเรื่องของรสชาติ ความสะอาดและความปลอดภัยจากการรับประทานหรือใช้สินค้าดังกล่าว

พนมรุ้งกุนเชียง

พนมรุ้งกุนเชียง
อ้างอิง:shopee.co.th

ร้านดังด้านเนื้อสัตว์แปรรูปมายาวนานกว่า 60 ปี ด้วยสูตรเก่าแก่ที่สืบทอดกันมาหลากหลายรุ่น จุดเด่นคือการใช้เนื้อสัตว์คุณภาพดีมาหมักร่วมกับเครื่องปรุงรสแบบเข้มข้น ก่อนจะผ่านกรรมวิธีอบด้วยเตาฟืนที่ทำให้เนื้อสัตว์แปรรูปมีกลิ่นและเนื้อสัมผัสที่อร่อยยิ่งขึ้น ผลิตภัณฑ์ที่หลายคนต่างก็บอกว่าพลาดไม่ได้ของร้านนี้คือ กุนเชียงที่มีให้เลือกสัดส่วนของมันหมูได้ และยังมีสูตรหวานน้อย อีกทั้งยังมีไส้กรอกอีสานที่รสชาติอร่อยเข้มข้น

แม่เนย

แม่เนย
อ้างอิง:shopee.co.th

ถ้าพูดถึงกุ้งจ่อมแล้วก็ต้องมียี่ห้อดังแห่งประโคนชัยอย่างแม่เนยติดอันดับอยู่เสมอ เนื่องจากทางร้านนั้นใช้กุ้งฝอยแท้ ๆ 100% ไม่มีการเจือปนเนื้อสัตว์อื่น ๆ ในเรื่องของรสชาตินั้นก็การันตีด้วยรางวัลอันดับที่ 1 ของจังหวัดในการแข่งขันผัดกุ้งจ่อมอีกด้วย นอกจากกุ้งจ่อมแล้ว ทางร้านก็ยังมีน้ำพริกกุ้งจ่อม กุ้งจอมผัดทรงเครื่อง พร้อมทั้งยังมีปลาร้า ปลาจ่อมสูตรเด็ดจากทางร้านที่อร่อยและเข้มข้นไม่แพ้กุ้งจ่อมด้วยเช่นกัน

คุณน้อย

คุณน้อย
อ้างอิง:shopee.co.th

ร้านคุณน้อย ถือเป็นอีกหนึ่งร้านที่หลายคนมักจะนึกถึงถ้าต้องซื้อของฝากบุรีรัมย์ เนื่องจากทางร้านนั้นมีผลิตภัณฑ์และสินค้าท้องถิ่นให้เลือกหลากหลาย และแต่ละอย่างก็มีคุณภาพแบบเต็ม ๆ โดยมีทั้งขนมกระยาสารทที่นอกจากจะมีรสดั้งเดิมแล้ว ยังมีรสใบเตยและงาดำให้เลือกซื้อ อีกทั้งยังมีกุ้งจ่อมซึ่งถือเป็นของเด็ดที่ได้รับความนิยมคู่กับกระยาสารทด้วยเช่นกัน และยังมีน้ำพริกปลาร้าและแจ่วบองที่มีรสชาติจัดจ้านเข้มข้น

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ของฝากบุรีรัมย์ มีอะไรบ้าง รวมกุ้งจ่อม ลูกชิ้น กุนเชียง

หลังจากที่เราได้นำเสนอข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับของฝากบุรีรัมย์กันไปแล้ว มาดูกันดีกว่าค่ะว่า 10 อันดับ ของฝากบุรีรัมย์ ที่ได้รับความชื่นชอบและหลายคนต้องสั่งซื้อซ้ำ ๆ จะมีอะไรบ้าง
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

คุณน้อย

ของฝากบุรีรัมย์ กุ้งจ่อม

คุณน้อย ของฝากบุรีรัมย์ กุ้งจ่อม 1

130 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

กุ้งจ่อมจากกุ้งนาธรรมชาติ กลิ่นหอม อร่อย รสชาติกลมกล่อมลงตัว

2

พนมรุ้งกุนเชียง

ของฝากบุรีรัมย์ กุนเชียงมันน้อย 5%

พนมรุ้งกุนเชียง ของฝากบุรีรัมย์ กุนเชียงมันน้อย 5% 1

155 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

กุนเชียง มันหมู 5% หวานน้อย เนื้อหมูอัดแน่น หอมกลิ่นเตาฟืน

3

ด่านทิพย์

ของฝากบุรีรัมย์ ข้าวแต๋นน้ำแตงโม

ด่านทิพย์ ของฝากบุรีรัมย์ ข้าวแต๋นน้ำแตงโม 1

45 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ข้าวแต๋นกรอบอร่อย ผลิตภัณฑ์ชุมชนจากข้าวภูเขาไฟ ชิ้นพอดีคำ

4

แม่เนย

ของฝากบุรีรัมย์ กุ้งจ่อมแท้

แม่เนย ของฝากบุรีรัมย์ กุ้งจ่อมแท้ 1

95 บาท

ราคาปานกลาง

กุ้งจ่อมแท้มี อย. รสชาติกลมกล่อมไม่เค็มพร้อมกลิ่นหอมชวนทาน

5

ลูกชิ้นป้านิด

ของฝากบุรีรัมย์ ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์

ลูกชิ้นป้านิด ของฝากบุรีรัมย์ ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ 1

150 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ลูกชิ้นยืนกินที่ทางร้านทำเองจากหมูล้วนไม่ผสมแป้ง น้ำจิ้มรสเด็ด

6

พนมรุ้งกุนเชียง

ของฝากบุรีรัมย์ ไส้กรอกอีสาน พนมรุ้ง

พนมรุ้งกุนเชียง ของฝากบุรีรัมย์ ไส้กรอกอีสาน พนมรุ้ง 1

139 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ไส้กรอกอีสาน เนื้อหมูล้วน ๆ ผสมเครื่องเทศ อร่อยและหอมเข้มข้น

7

คุณน้อย

ของฝากบุรีรัมย์ คุณน้อย ขนมกระยาสารท​ รสดั้งเดิม

คุณน้อย  ของฝากบุรีรัมย์ คุณน้อย ขนมกระยาสารท​ รสดั้งเดิม 1

40 บาท

ราคาต่ำ

กระยาสารทรสดั้งเดิม หวานมันกรอบมีกลิ่นหอมของถั่วและกะทิสด

8

แม่ทองดี

ของฝากบุรีรัมย์ น้ำจิ้มลูกชิ้น

แม่ทองดี ของฝากบุรีรัมย์ น้ำจิ้มลูกชิ้น 1

120 บาท

ราคาปานกลาง

น้ำจิ้มลูกชิ้นสูตรน้ำมะขามเปียก ไม่ผสมแป้ง เข้มข้น หอมน้ำพริกเผา

9

จิตติมวา

ของฝากบุรีรัมย์ ข้าวเม่าแห้ง

จิตติมวา ของฝากบุรีรัมย์ ข้าวเม่าแห้ง  1

98 บาท

ราคาปานกลาง

ข้าวเม่าแห้ง จากข้าวเม่าสดใหม่ เป็นแผ่นสวย มีคุณค่าทางอาหารสูง

10

กลุ่มแม่บ้าน บ้านสูงเนิน

ของฝากบุรีรัมย์ น้ำพริกปลาร้าพื้นบ้าน

กลุ่มแม่บ้าน บ้านสูงเนิน ของฝากบุรีรัมย์ น้ำพริกปลาร้าพื้นบ้าน 1

59 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

น้ำพริกปลาร้าผัดสุก รสแซ่บจัดจ้าน ส่งตรงจากกลุ่มแม่บ้านบุรีรัมย์

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

คุณน้อยของฝากบุรีรัมย์ กุ้งจ่อม

ของฝากบุรีรัมย์ กุ้งจ่อม 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
130 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
130 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

กุ้งจ่อมจากกุ้งนาธรรมชาติ กลิ่นหอม อร่อย รสชาติกลมกล่อมลงตัว

กุ้งจ่อมของดีจากประโคนชัย ที่ใช้กุ้งฝอยในนาธรรมชาติ มีรสชาติที่โดนใจคนสั่งซื้อไปรับประทานเนื่องจากมีความกลมกล่อมลงตัว ไม่เค็มจนเกินไป อีกทั้งยังมีกลิ่นหอมของกุ้งฝอยหมักข้าวคั่ว ที่ช่วยเสริมให้เมนูอาหารของคุณมีความน่ารับประทานยิ่งขึ้น หลายคนยังถูกใจที่ให้กุ้งจ่อมในปริมาณที่มากคุ้มค่ากับราคา ใน 1 กระปุกเองก็มีสัดส่วนของเนื้อกุ้งจ่อมที่เยอะกว่าน้ำ และบรรจุภัณฑ์ของกุ้งจ่อมก็ช่วยให้ใช้งานได้อย่างสะดวกอีกด้วย

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

พนมรุ้งกุนเชียงของฝากบุรีรัมย์ กุนเชียงมันน้อย 5%

ราคาอ้างอิง
155 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

กุนเชียง มันหมู 5% หวานน้อย เนื้อหมูอัดแน่น หอมกลิ่นเตาฟืน

กุนเชียงเจ้าดังจากบุรีรัมย์ ที่มีจุดเด่นตรงที่ใส่มันหมูเพียงแค่ 5% อีกทั้งยังปรับความหวานให้น้อยลง ทำให้ได้ความอร่อยของเนื้อหมูและเครื่องเทศอื่น ๆ อย่างเต็มคำ รับประทานแล้วไม่ทำให้รู้สึกเลี่ยน แต่ในขณะเดียวกันกุนเชียงยี่ห้อนี้ก็ยังมีความนุ่มชุ่มฉ่ำ ไม่แข็งกระด้าง เนื่องจากใช้เนื้อหมูสันในซึ่งเป็นส่วนที่มีความนุ่ม ใช้วิธีการอบให้ค่อย ๆ สุกด้วยเตาฟืน ดังนั้นจึงทำให้กุนเชียงดังกล่าวมีกลิ่นหอมน่าทานจากเตาฟืนอีกด้วย

No.3

ด่านทิพย์ของฝากบุรีรัมย์ ข้าวแต๋นน้ำแตงโม

ของฝากบุรีรัมย์ ข้าวแต๋นน้ำแตงโม 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
45 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
45 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ข้าวแต๋นกรอบอร่อย ผลิตภัณฑ์ชุมชนจากข้าวภูเขาไฟ ชิ้นพอดีคำ

ขนมนางเล็ดหรือข้าวแต๋นน้ำแตงโม ขนมพื้นบ้านกรอบ อร่อย สามารถรับประทานได้ทุกเพศทุกวัย ทั้งยังมีราคาย่อมเยานี้ เป็นอีกหนึ่งในผลิตภัณฑ์ชุมชนในจังหวัดบุรีรัมย์ ที่น่าซื้อไปเป็นของฝากหรือซื้อทานเป็นของกินเล่นอีกหนึ่งตัวเลือกค่ะ ความน่าสนใจของข้าวแต๋นน้ำแตงโมเจ้านี้คือเลือกใช้วัตถุดิบเป็นข้าวภูเขาไฟ ที่มีการปลูกเฉพาะในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์เท่านั้น นำมาปั้นเป็นชิ้นขนาดพอดีคำ ทอดจนเหลืองกรอบ และยังราดด้วยน้ำตาลอ้อยหอม ๆ ให้ได้รสชาติหวานอร่อย กลมกล่อม

No.4

แม่เนยของฝากบุรีรัมย์ กุ้งจ่อมแท้

ราคาอ้างอิง
95 บาท
ราคาปานกลาง

กุ้งจ่อมแท้มี อย. รสชาติกลมกล่อมไม่เค็มพร้อมกลิ่นหอมชวนทาน

กุ้งจ่อมแท้ที่เลือกใช้กุ้งฝอยล้วน ๆ หลายคนถูกใจรสชาติที่มีความอร่อยกลมกล่อม ไม่เค็มจนเกินไป นอกจากนี้ยังมีกลิ่นหอมของกุ้งหมักที่ช่วยกระตุ้นต่อมน้ำลายได้เป็นอย่างดี มีการันตีในเรื่องของคุณภาพและความสะอาดจาก อย. รับประทานได้หลากหลายแบบทั้งนำมาผัดให้สุก หรือเป็นเครื่องเคียงคู่กับผักสดก็ได้ แม้ว่าจะไม่ปรุงก็ยังมีรสชาติที่อร่อยถูกปาก ได้ปริมาณที่คุ้มค่ากับราคา โดยได้เนื้อกุ้งจ่อมมากกว่าน้ำหมักอีกด้วย

No.5

ลูกชิ้นป้านิดของฝากบุรีรัมย์ ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์

ของฝากบุรีรัมย์ ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
150 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
150 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ลูกชิ้นยืนกินที่ทางร้านทำเองจากหมูล้วนไม่ผสมแป้ง น้ำจิ้มรสเด็ด

ใครที่อยากตามรอยลิซ่า Blackpink ต้องไม่พลาดลูกชิ้นยืนกิน อาหารอร่อยประจำจังหวัดบุรีรัมย์ โดยลูกชิ้นยืนกินจากร้านนี้มีจุดเด่นตรงที่ทำลูกชิ้นสดใหม่เอง จากเนื้อหมูล้วน ๆ ไม่มีการผสมแป้ง หลายคนจึงถูกใจเนื้อสัมผัสของหมูเต็ม ๆ รสชาติกลมกล่อม นอกจากนี้ยังไม่มีการใช้สารกันบูดหรือสารเคมี นอกจากลูกชิ้นแล้วยังมีไส้กรอกแดงจากเนื้อไก่ที่กรอบฟู พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ดเปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด ครบรสจากทางร้านด้วย

No.6

พนมรุ้งกุนเชียงของฝากบุรีรัมย์ ไส้กรอกอีสาน พนมรุ้ง

ราคาอ้างอิง
139 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ไส้กรอกอีสาน เนื้อหมูล้วน ๆ ผสมเครื่องเทศ อร่อยและหอมเข้มข้น

ไส้กรอกอีสานจากร้านดังที่ขึ้นชื่อเรื่องเนื้อหมูแปรรูป เลือกใช้เนื้อหมูล้วน ๆ จึงทำให้หลายคนติดใจในรสชาติที่ไม่เลี่ยนจนเกินไป นอกจากนี้ยังมีการใช้เครื่องเทศนานาชนิดที่เพิ่มความหอมเข้มข้นให้กับไส้กรอกอีสานมากขึ้น มีรสชาติเปรี้ยวเล็กน้อย อีกทั้งยังมีหนังที่กรอบแต่ด้านในนุ่มชุ่มฉ่ำ หลายคนยังชื่นชอบที่ไม่มีการผสมแป้ง ดังนั้นใครที่รับประทานคีโตก็ทานได้อย่างสบายใจ นอกจากนี้ยังไม่มีการใส่สารเคมีหรือสารกันบูด

No.7

คุณน้อย ของฝากบุรีรัมย์ คุณน้อย ขนมกระยาสารท​ รสดั้งเดิม

ราคาอ้างอิง
40 บาท
ราคาต่ำ

กระยาสารทรสดั้งเดิม หวานมันกรอบมีกลิ่นหอมของถั่วและกะทิสด

ขนมกระยาสารทในรสชาติแบบดั้งเดิม ทางร้านเลือกใช้ถั่วลิสงที่คั่วสด ๆ จึงทำให้รักษาความกรอบของกระยาสารทเอาไว้ได้ นอกจากนี้ยังเลือกใช้กะทิคั้นสดเป็นส่วนประกอบเพื่อช่วยเพิ่มความหอมหวานและมันให้กับกระยาสารท การันตีจากผู้ที่ซื้อไปรับประทาน ต่างก็ติดใจในความกรอบของกระยาสารทแต่ในขณะเดียวกันเนื้อขนมก็ไม่แข็งกระด้าง สามารถกัดเพื่อรับประทานได้ง่าย มีรสชาติอร่อยจากถั่ว งาและข้าวคั่วแบบเต็ม ๆ

No.8

แม่ทองดีของฝากบุรีรัมย์ น้ำจิ้มลูกชิ้น

ของฝากบุรีรัมย์ น้ำจิ้มลูกชิ้น 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
120 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
120 บาท
ราคาปานกลาง

น้ำจิ้มลูกชิ้นสูตรน้ำมะขามเปียก ไม่ผสมแป้ง เข้มข้น หอมน้ำพริกเผา

ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์เป็นอีกหนึ่งในของดีของเด็ดประจำจังหวัดบุรีรัมย์ที่ไม่เพียงแค่ได้ใจคนในพื้นที่ แต่ยังได้รับความนิยมไปทั่วประเทศ ซึ่งเสน่ห์ของลูกชิ้นยืนกินนั้นไม่ได้อยู่ที่ตัวลูกชิ้นที่ทำเองที่มีนิ่มเด้งกรอบอร่อยเท่านั้น แต่ยังเด็ดที่น้ำจิ้มรสแซ่บอีกด้วยค่ะ ดังนั้นใครที่อยากลิ้มลองน้ำจิ้มสูตรบุรีรัมย์แท้ ๆ ต้องลองน้ำจิ้มลูกชิ้นแม่ทองดีเลยค่ะ เพราะเป็นร้านที่สืบทอดสูตรโบราณมากว่า 50 ปี เป็นน้ำจิ้มมะขามเปียกและน้ำพริกเผา ที่ไม่มีการผสมแป้ง เคี่ยวจนข้น รสชาติอร่อย หอมกลิ่นพริกเผา เข้ากันกับลูกชิ้นมาก ๆ ค่ะ

No.9

จิตติมวาของฝากบุรีรัมย์ ข้าวเม่าแห้ง

ของฝากบุรีรัมย์ ข้าวเม่าแห้ง  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
98 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
98 บาท
ราคาปานกลาง

ข้าวเม่าแห้ง จากข้าวเม่าสดใหม่ เป็นแผ่นสวย มีคุณค่าทางอาหารสูง

ข้าวเม่าแห้ง ที่ได้จากข้าวเหนียวสด ๆ ในพื้นที่อำเภอประโคนชัย มีลักษณะเป็นแผ่นแบนสวย พร้อมสีเขียวแบบธรรมชาติ ตำสดใหม่ทุกถุง บรรจุมาในถุงพลาสติกซีลปิดปากถุงอย่างดี จากความเห็นรีวิวของผู้ที่ซื้อไปนั้นต่างก็ชื่นชอบกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของข้าวเม่า และเนื้อสัมผัสที่นุ่มนวลเมื่อนำไปปรุงให้สุก อีกทั้งยังมีความสดสะอาด ไม่มีกลิ่นเหม็นอับหรือเหม็นหืน ไม่มีส่วนผสมของแกลบแฝงมา นำไปใช้ทำขนมได้หลากหลายและมีคุณค่าทางโภชนาการสูงอีกด้วย

No.10

กลุ่มแม่บ้าน บ้านสูงเนินของฝากบุรีรัมย์ น้ำพริกปลาร้าพื้นบ้าน

ของฝากบุรีรัมย์ น้ำพริกปลาร้าพื้นบ้าน 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
59 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
59 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

น้ำพริกปลาร้าผัดสุก รสแซ่บจัดจ้าน ส่งตรงจากกลุ่มแม่บ้านบุรีรัมย์

น้ำพริกปลาร้าผัดสุกหรือที่หลายคนเรียกว่า แจ่วบอง เป็นผลิตภัณฑ์จากกลุ่มแม่บ้าน บ้านสูงเนิน อำเภอกระสัง มีส่วนผสมของปลาร้าที่หมักโดยคนในท้องถิ่น พร้อมกับพริก หัวหอมและกระเทียม ได้รสชาติที่มีความจัดจ้านเข้มข้น จึงเป็นที่ถูกอกถูกใจคนที่ชอบรับประทานอาหารรสแซ่บกันเป็นอย่างมาก หลายคนยังถูกใจกลิ่นหอม ๆ ของปลาร้าคั่ว แต่เนื่องจากเป็นปลาร้าผัดสุก ดังนั้นจึงอาจจะไม่เหมาะกับการซื้อฝากคนที่ไม่กินปลาร้าหรืออาหารรสจัดค่ะ

บทส่งท้าย

จะเห็นได้เลยว่าของฝากบุรีรัมย์ในแต่ละอย่างนั้นล้วนแล้วแต่มีเอกลักษณ์เฉพาะถิ่นเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นของที่คุณอาจจะหาซื้อจากที่อื่นไม่ได้ด้วยเช่นกัน แต่เพราะรสชาติหรือกลิ่นที่มีความเฉพาะตัว ดังนั้นอาจจะทำให้คนที่รับประทานอาหารรสชาติกลาง ๆ ไม่เผ็ดหรือจัดจนเกินไปนั้น อาจจะไม่คุ้นเคย ถ้าเป็นไปได้ก็ควรจะลองสั่งในปริมาณที่น้อยมาลองรสชาติดูก่อน หรือถ้าคุณมีโอกาสได้ไปเที่ยวที่บุรีรัมย์ก็ขอให้ลองชิมก่อนจะซื้อนะคะ เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องสิ้นเปลืองเงินในกรณีที่ได้รสชาติไม่ถูกใจนั่นเอง

TOP 5 ของฝากบุรีรัมย์ แนะนำ

อันดับที่ 1: คุณน้อยของฝากบุรีรัมย์ กุ้งจ่อม

อันดับที่ 2: พนมรุ้งกุนเชียงของฝากบุรีรัมย์ กุนเชียงมันน้อย 5%

อันดับที่ 3: ด่านทิพย์ของฝากบุรีรัมย์ ข้าวแต๋นน้ำแตงโม

อันดับที่ 4: แม่เนยของฝากบุรีรัมย์ กุ้งจ่อมแท้

อันดับที่ 5: ลูกชิ้นป้านิดของฝากบุรีรัมย์ ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. ของขวัญ, ของฝาก
  3. ของฝาก
  4. 10 อันดับ ของฝากบุรีรัมย์ มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมกุ้งจ่อม ลูกชิ้น กุนเชียง

ค้นหาตามหมวดหมู่