mybest
เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง
  3. เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง
  4. 10 อันดับ เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น ปี 2024 แม่นยำ ตั้งค่าได้รวดเร็ว
  • 10 อันดับ เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น ปี 2024 แม่นยำ ตั้งค่าได้รวดเร็ว 1
  • 10 อันดับ เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น ปี 2024 แม่นยำ ตั้งค่าได้รวดเร็ว 2
  • 10 อันดับ เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น ปี 2024 แม่นยำ ตั้งค่าได้รวดเร็ว 3
  • 10 อันดับ เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น ปี 2024 แม่นยำ ตั้งค่าได้รวดเร็ว 4
  • 10 อันดับ เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น ปี 2024 แม่นยำ ตั้งค่าได้รวดเร็ว 5

10 อันดับ เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น ปี 2024 แม่นยำ ตั้งค่าได้รวดเร็ว

การวัดมุมหรือวัดระดับของงานก่อสร้างเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก หากเกิดความคลาดเคลื่อนก็จะทำให้มุมต่าง ๆ บิดเบี้ยวผิดพลาดตามไปด้วย ซึ่งในอดีตงานก่ออิฐฉาบปูนจะใช้การขึงเชือกเพื่อวัดความเที่ยงตรง แต่ปัจจุบันนิยมใช้เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น เพราะเครื่องเดียวสามารถใช้วัดได้แม้กระทั่งงานโครงสร้างขนาดใหญ่ที่ต้องอาศัยการคำนวณที่แม่นยำ และมีฟังก์ชันการใช้งานที่สามารถปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่ได้อย่างสะดวกค่ะ


สำหรับผู้ที่ต้องการเลเซอร์วัดระดับ เราก็ได้คัดสรร 10 อันดับ เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น จากยี่ห้อมาตรฐาน เช่น STANLEY, BOSCH หรือ Pumpkin ซึ่งล้วนใช้งานได้หลากหลายพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นภายใน ภายนอกอาคาร หรือพื้นที่ความชื้นสูง โดยมีให้เลือกทั้งเลเซอร์สีเขียวและสีแดง และยังมีวิธีการเลือกเครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น เบื้องต้นมาฝากกันประกอบกับคำแนะนำจากผู้ดูแลความปลอดภัยในงานวิศวกรรมระดับวิชาชีพค่ะ 

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 20/12/2022
ดลธร ธนกุลภารัชต์ (มล)
ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้ดูแลด้านความปลอดภัยในโครงการงานวิศวกรรม
ดลธร ธนกุลภารัชต์ (มล)

คุณมลเรียนจบด้านสาธารณสุขศาสตร์บัณฑิต เอกวิชาอาชีวอนามัยและความปลอดภัย ซึ่งหลังจากเรียนจบก็ได้เข้าทำงานด้านสายงานวิศวะในส่วนของการดูแลความปลอดภัยในโครงการก่อสร้างต่าง ๆ จึงมีประสบการณ์ทำงานในด้านนี้มาเป็นเวลาเกือบ 20 ปี ปัจจุบันคุณมลดำรงตำแหน่งเป็น Assistant Manager Safety ที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง โดยเป็นผู้นำด้านการให้บริการและบริหารการโครงการในด้านงานวิศวกรรมระบบประกอบอาคาร เครื่องกลและระบบไฟฟ้า นอกจากนี้ คุณมลยังเป็นเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับวิชาชีพและเป็นผู้ดูแลเรื่องการจัดหาอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยต่าง ๆ เช่น หมวกนิรภัย รองเท้าเซฟตี้ ถุงมือนิรภัย เป็นต้น พร้อมทั้งยังทำหน้าที่เป็นวิทยากรประจำบริษัทที่คอยให้ความรู้ในด้านระบบความปลอดภัยให้แก่บุคคลากรต่าง ๆ อีกด้วย

ประวัติของ ดลธร ธนกุลภารัชต์ (มล)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกเครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น

เครื่องวัดเลซอร์มีด้วยกันหลายรูปแบบมาก ซึ่งลักษณะการใช้งานย่อมแตกต่างกันออกไป ด้วยเหตุนี้จึงไม่ควรเลือกซื้อแค่เครื่องวัดระดับเลเซอร์ ยี่ห้อไหนดีเท่านั้น แต่ควรเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานเพื่อการวัดระดับได้อย่างมีประสิทธิภาพและเที่ยงตรงที่สุด

1

เลือกเครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น ให้เหมาะสมกับสถานที่ใช้งาน

เลือกเครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น ให้เหมาะสมกับสถานที่ใช้งาน

การควบคุมสภาพความชื้น แสง และฝุ่นละอองในพื้นที่ก่อสร้างนั้นเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก ด้วยเหตุนี้การเลือกเครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น จึงควรเลือกใช้รุ่นที่เหมาะสมกับพื้นที่การใช้งาน และรุ่นที่มีความแข็งแรง โดยมีวิธีการเลือกง่าย ๆ คือ


  • พื้นที่มีแสงมาก ส่วนใหญ่มักจะเป็นพื้นที่ภายนอกอาคารซึ่งมีแสงแดดส่องถึงตลอดวัน เลเซอร์ที่ใช้ในงานพื้นที่แสงมากจะต้องเป็นเลเซอร์ที่มีสีชัดเจน เส้นสีไม่เป็นโทนเดียวกับแสงแดด รวมถึงเป็นเลเซอร์ที่มีความเข้มแสงสูง มีคลื่นความถี่สูงมาก สามารถมองเห็นได้ชัดแม้ในบริเวณที่แสงแดดจัดค่ะ

  • พื้นที่มีแสงน้อย หมายถึงพื้นที่ภายในตัวอาคารหรือการทำงานในช่วงเวลากลางคืนที่แสงสว่างน้อย ควรเลือกใช้เลเซอร์ที่มีความเข้มแสงไม่สูงมาก ลายเส้นสบายตา ไม่สะท้อนกับพื้นผิวจนทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกปวดตา ควรเป็นเลเซอร์โทนสีแดง ที่ให้ลายเส้นคมชัดเมื่อใช้ในที่มืด

  • พื้นที่ความชื้นสูง ควรเลือกเลเซอร์ที่สามารถป้องกันความชื้นได้ดี เพราะหากใช้งานในพื้นที่ความชื้นสูงและตัวเครื่องไม่มีระบบกันความชื้นที่ดีก็จะทำให้เกิดฝ้าหมอกที่บริเวณกระจกหน้าปัดเลเซอร์ ทำให้การกระจายแสงเกิดการผิดเพี้ยนหรือในบางครั้งแสงเลเซอร์อาจขุ่นมัวไม่ชัดเจนนั่นเองค่ะ
2

เลือกสีและระยะการทำงานของเครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น

เลือกสีและระยะการทำงานของเครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น

เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น ในปัจจุบันจะมีเลเซอร์ 2 สีให้เลือกใช้งาน คือ สีเขียวและสีแดง โดยทั้งสองสีมีความโดดเด่นแตกต่างกัน คือ 


  • เลเซอร์สีเขียว ส่วนใหญ่แล้วจะออกแบบมาเพื่อให้สามารถใช้งานในพื้นที่ที่มีแสงสว่างมาก เพราะสีเขียวมีคุณสมบัติสะท้อนกับวัตถุเมื่อตกกระทบได้ดี อีกทั้งยังเป็นโทนสีที่ไม่ใกล้เคียงกับแสงแดดที่มนุษย์มองเห็นได้ด้วยตาเปล่า จึงเกิดลายเส้นที่ชัดเจนแม้ในพื้นที่แดดจัด 

  • เลเซอร์สีแดง เป็นสีที่เป็นโทนเดียวกับสีของแดดจึงไม่เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่โล่งแจ้งแดดจัด แต่ลักษณะของแสงสีแดงเมื่อตกกระทบแล้วจะให้การสะท้อนที่ต่ำ จึงเหมาะกับการใช้งานในพื้นที่แสงน้อยเพราะจะทำให้มีลายเส้นที่คมชัด สังเกตง่าย ไม่ปวดตา 

ในส่วนของระยะการทำงานของเลเซอร์แต่ละเครื่องจะมีการกำหนดไว้อย่างชัดเจน ว่าความยาวของลำแสงถึงประมาณกี่เมตร ในส่วนนี้จะต้องเลือกให้ตรงกับขนาดงานเพื่อให้ได้การวัดระดับที่เที่ยงตรงค่ะ

3

เลือกแหล่งให้พลังงานของเครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น

เลือกแหล่งให้พลังงานของเครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น

ระบบการให้พลังงานในเครื่องมือช่างชนิดนี้จะมี 2 ลักษณะ คือ แบบไร้สายและแบบที่ต้องเสียบปลั๊ก โดยแบบไร้สายที่ใช้แบตเตอรี่หรือแหล่งพลังงานเซลล์ (ถ่าน) จะเคลื่อนย้ายง่าย เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่ไฟฟ้าเข้าไม่ถึง แต่จะมีข้อจำกัดในด้านระยะการใช้งานเนื่องจากความจุของแบตเตอรี่มีขีดจำกัด 


ส่วนเครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้นรุ่นที่ต้องเสียบปลั๊กใช้กับไฟฟ้ากระแสสลับจะสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องยาวนาน แต่จะลำบากในการขนย้ายและต่อพ่วงปลั๊ก จึงเหมาะสำหรับการใช้ในงานโครงสร้างขนาดใหญ่ที่ต้องตั้งเลเซอร์ไว้เป็นเวลานานข้ามคืนค่ะ

4

ตรวจสอบองศาและความแม่นยำของเครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น

ตรวจสอบองศาและความแม่นยำของเครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น

หน้าที่ของเครื่องวัดระดับเลเซอร์คือช่วยกำหนดแนวระดับในการก่อสร้างอาคาร การติดตั้งวัตถุต่าง ๆ ดังนั้นจึงต้องมีความถูกต้อง แม่นยำมากที่สุดเพื่อลดความเสี่ยงต่อการเสียหายต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ ดังนั้นจึงควรตรวจสอบเรื่ององศาและความแม่นยำของเครื่องก่อนการเลือกซื้อและนำไปใช้งาน ซึ่งค่าองศาและความแม่นยำของเครื่องวัดระดับเลเซอร์จะถูกบันทึกผลค่าความคลาดเคลื่อนตามแนวระยะต่าง ๆ ไว้ในคู่มือหรือข้อมูลเฉพาะของผลิตภัณฑ์ ซึ่งสามารถศึกษาข้อมูลจากส่วนนี้ก่อนเลือกซื้อได้ 


แม้ว่าเครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น หลายตัวจะมีระบบการตั้งระดับอัตโนมัติโดยอาศัยแรงโน้มถ่วงของโลก แต่ระบบเหล่านี้ก็จะมีขีดความสามารถในการทำงานที่จะเกิดผลสูงสุดเมื่อติดตั้งเครื่องตรวจวัดระดับตรงตามคู่มือแนะนำค่ะ โดยส่วนใหญ่แล้วเลเซอร์วัดระดับจะมีระดับน้ำแบบวงกลมบนหัวเครื่อง เพื่อใช้ตรวจสอบระดับความเที่ยงตรงและการวางแนวระนาบของเครื่อง ซึ่งในส่วนนี้จะต้องตรวจสอบและปรับตั้งค่าก่อนใช้งานเสมอเพื่อให้มีองศาที่ถูกต้องแม่นยำค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น แม่นยำ ตั้งค่าได้รวดเร็ว

เมื่อเข้าใจถึงวิธีการเลือกเบื้องต้นกันแล้ว ต่อไปลองมาดู 10 เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น ยี่ห้อที่ช่างนิยมใช้ โดยมีทั้งรุ่นที่มีฟังก์ชันใช้งานเรียบง่ายสำหรับช่างมือใหม่ และเครื่องวัดระดับแบบครบเซ็ตสำหรับช่างมืออาชีพ ซึ่งทุกรุ่นที่คัดเลือกมานั้นล้วนมาพร้อมอุปกรณ์ขาตั้ง แว่นตา สายชาร์จ และหมุนได้ 360 องศาค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

STANLEY

เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น

STANLEY เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น 1

6,388 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ล็อกแนวลูกตุ้มได้ ความคลาดเคลื่อนน้อย หุุ้มยางกันกระแทก

2

BOSCH

เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น รุ่น GLL5-50X

BOSCH เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น รุ่น GLL5-50X 1

6,100 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มองสบายตา ทำงาน 2 ระบบ ปรับอัตโนมัติ ความเที่ยงตรงสูง

3

Pumpkin

เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น รุ่น PTT-LS5L3X

Pumpkin  เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น รุ่น PTT-LS5L3X 1

5,400 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ฝาครอบ 2 ชั้น ทั้งกันฝุ่น และกันกระแทก ใช้งานได้หลายโหมด

4

DCA

เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น รุ่น AFF03-41

DCA เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น รุ่น AFF03-41 1

3,390 บาท

ราคาปานกลาง

ทนทุกสภาพอากาศ ปรับระดับอัตโนมัติ ใช้พลังงานจากถ่าน AA

5

Pumpkin

เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น

Pumpkin  เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น 1

2,790 บาท

ราคาปานกลาง

นิยมใช้ในงานตีฝ้า สีเขียวสว่างจ้า กำหนดแนวจุดได้ง่ายยิ่งขึ้น

6

Clinton

เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น รุ่น FER-LASER5

Clinton เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น รุ่น FER-LASER5  1

2,786 บาท

ราคาปานกลาง

สเกลปรับละเอียด ใช้งานได้ครอบคลุม ทนชื้น ระดับน้ำเรืองแสง

7

ROWEL

เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น รุ่น RL5

ROWEL เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น รุ่น RL5 1

2,990 บาท

ราคาปานกลาง

เหมาะกับงานนอกสถานที่ น้ำหนักเบา เป็นพลาสติกไม่ลามไฟ

8

NANWEI

เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น

NANWEI เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น 1

1,460 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ไร้กังวลแม้ความชิ้นสูง แบตลิเธียม ใช้งานต่อเนื่องสูงสุด 14 ชม.

9

InnTech

เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น

InnTech เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น 1

1,055 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ตอบโจทย์ทั้งภายนอก ภายใน ทนอุณหภูมิสูง แสงเลเซอร์สีแดง

10

TP Tools

เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น

TP Tools เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น 1

899 บาท

ราคาต่ำ

ราคาสุดคุ้ม ตะแคงข้างได้ 180 องศา เลือกเลเซอร์เฉพาะจุดได้

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

STANLEYเครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น

เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น 1
อ้างอิง:lazada.co.th
เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
6,388 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
6,388 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ล็อกแนวลูกตุ้มได้ ความคลาดเคลื่อนน้อย หุุ้มยางกันกระแทก

ความพิเศษของ STANLEY รุ่นนี้ คือ ระบบการฉายเส้นเลเซอร์สามารถสร้างจุดตัดแนวดิ่งทั้งจุดบนและจุดล่าง ทำให้เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้นนี้สามารถใช้ในงานฝ้าเพดานควบคู่ไปกับงานผนังได้ดี มีระบบล็อกลูกตุ้มถ่วงระดับ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายเมื่อได้รับแรงกระทบกระเทือนจากการขนย้าย นอกจากนี้ภายนอกของตัวเครื่องยังมีการหุ้มด้วยยางสีดำอีกชั้น เพื่อปกป้องระบบภายในจากการกระแทกหรือขูดขีด ในกรณีใช้งานบนที่ลาดเอียงก็มีระบบการปรับแนวระนาบอัตโนมัติ ทำให้ตั้งค่าได้รวดเร็วยิ่งขึ้นค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

BOSCHเครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น รุ่น GLL5-50X

เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น รุ่น GLL5-50X 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
6,100 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มองสบายตา ทำงาน 2 ระบบ ปรับอัตโนมัติ ความเที่ยงตรงสูง

เทคโนโลยีของเครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น ของ BOSCH รุ่นนี้ เป็นระบบเพนดูลัม (PPS) ซึ่งช่วยทำให้ระบบการเทียบวัดมีความเที่ยงตรงแม่นยำสูง แต่เหมาะสำหรับใช้ในตัวอาคารหรือบริเวณที่ไม่มีแสงสว่างจ้ามากนัก เพราะเป็นเส้นเลเซอร์สีแดง ซึ่งข้อดีของเลเซอร์สีแดงจะไม่ทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกปวดตา ใช้งานต่อเนื่องได้ดี นอกจากนี้ยังมีปุ่มปรับระดับความสว่างอีกด้วย ตัวเครื่องมีลักษณะการทำงาน 2 ระบบ คือระบบล็อกเส้นระดับตามการกำหนดของผู้ใช้งาน ส่วนอีกระบบจะเป็นปรับตั้งค่าอัตโนมัติของตัวเครื่องค่ะ

No.3

Pumpkin เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น รุ่น PTT-LS5L3X

เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น รุ่น PTT-LS5L3X 1
อ้างอิง:shopee.co.th
เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น รุ่น PTT-LS5L3X 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
5,400 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ฝาครอบ 2 ชั้น ทั้งกันฝุ่น และกันกระแทก ใช้งานได้หลายโหมด

ด้วยโครงสร้างภายนอกที่ทำจากวัสดุพลาสติก ABS ครอบกัน 2 ชั้น ทำให้เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้นจาก Pumpkin ปลอดภัยจากฝุ่น และยังเป็นการป้องกันลูกดิ่งแม่เหล็กเพี้ยนจากการกระแทกได้ด้วย แม้เลเซอร์เป็นแบบเส้นสีแดงเหมาะสำหรับใช้งานภายใน แต่ก็สามารถใช้งานกลางแจ้งได้ อย่างไรก็ตามก็ต้องใช้อุปกรณ์เสริมในการสะท้อนแสงเลเซอร์ซึ่งจะใช้ร่วมกับโหมด Outdoor ด้วย เส้นเลเซอร์จะมีจุดโฟกัสในแต่ละเส้นเพื่อใช้เป็นจุดอ้างอิงบนเส้นแนว สามารถปิด-เปิดแนวเส้นได้โดยไม่ต้องปิดเครื่อง นอกจากนี้ ระดับน้ำยังเรืองแสงได้อีกด้วยค่ะ

No.4

DCAเครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น รุ่น AFF03-41

เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น รุ่น AFF03-41 1
อ้างอิง:shopee.co.th
เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น รุ่น AFF03-41 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
3,390 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
3,390 บาท
ราคาปานกลาง

ทนทุกสภาพอากาศ ปรับระดับอัตโนมัติ ใช้พลังงานจากถ่าน AA

สำหรับ DCA ขึ้นชื่อว่าเป็นเลเซอร์วัดระดับที่ทนต่อทุกสภาวะในบ้านเรา เพราะสามารถทนความร้อนได้สูงถึง 45 องศาเซลเซียส ตัวเครื่องมีน้ำหนักเพียงแค่ 1 กิโลกรัม นำไปใช้งานได้สะดวกทุกพื้นที่ อีกทั้งยังมีระบบปรับระดับแบบอัตโนมัติภายในเวลา 3 วินาที แม้ใช้งานในพื้นที่ที่ไม่มีไฟฟ้าหรือไม่สามารถชาร์จแบตได้ก็ไร้กังวล เนื่องจากเครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้นรุ่นนี้ใช้ถ่าน AA เพียงแค่ 3 ก้อนเท่านั้นค่ะ แสงเลเซอร์เป็นสีแดงที่มีความเข้มแสงสูงจึงสามารถใช้ภายนอกอาคารได้ แต่จะใช้ในระยะเพียง 5 เมตรเท่านั้นค่ะ

No.5

Pumpkin เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น

เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,790 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
2,790 บาท
ราคาปานกลาง

นิยมใช้ในงานตีฝ้า สีเขียวสว่างจ้า กำหนดแนวจุดได้ง่ายยิ่งขึ้น

สำหรับเครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น Pumpkin รุ่นนี้มาพร้อมระบบลูกดิ่งแม่เหล็กที่จะช่วยในการปรับระดับความเที่ยงตรงในแนวขนานกับพื้นได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งตัวเครื่องสามารถปรับตั้งค่าได้เองโดยอัตโนมัติ มีระบบล็อกเส้นเลเซอร์ที่ช่วยให้การตั้งค่าภาพเส้นแนวตั้ง แนวนอน และแนวทแยงที่สามารถกำหนดได้ตามต้องการของคุณ ด้วยเหตุนี้ช่างจึงนิยมนำไปใช้ในงานตีเส้นฝ้าเพดานที่เป็นมุมเงย ในส่วนของระบบแสงเลเซอร์จะเป็นแสงสีเขียวที่มีความสว่างจ้าตัดกับสีพื้นผิวงานอย่างชัดเจน ทำให้การกำหนดเส้นและแนวระดับมีความแม่นยำค่ะ

No.6

Clintonเครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น รุ่น FER-LASER5

เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น รุ่น FER-LASER5  1
อ้างอิง:shopee.co.th
เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น รุ่น FER-LASER5  2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,786 บาท
ราคาปานกลาง

สเกลปรับละเอียด ใช้งานได้ครอบคลุม ทนชื้น ระดับน้ำเรืองแสง

ด้วยคุณสมบัติที่สามารถป้องกันน้ำและฝุ่นได้จึงทำให้เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น ของ Clinton รองรับการใช้งานได้อย่างครอบคลุม แม้หน้างานที่มีความชื้นและฝนตก ตัวเครื่องมีระบบเปรียบเทียบความเที่ยงตรงด้วยระดับน้ำแบบเรืองแสง ทำให้ใช้งานในที่มืดได้สะดวกมากยิ่งขึ้น สามารถปรับหมุนรอบได้ 360 องศา โดยจะมีสเกลปรับละเอียด ทำให้สามารถวัดคำนวณองศาแนวมุม Azimuth ได้อย่างเที่ยงตรงมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีระบบแจ้งเตือนด้วยเลเซอร์กะพริบหากองศาที่ตั้งไว้มีการเปลี่ยนแปลงเกิน 3 องศาค่ะ

No.7

ROWELเครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น รุ่น RL5

เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น รุ่น RL5 1
อ้างอิง:homepro.co.th
เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น รุ่น RL5 2
อ้างอิง:homepro.co.th
ราคาอ้างอิง
2,990 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
2,990 บาท
ราคาปานกลาง

เหมาะกับงานนอกสถานที่ น้ำหนักเบา เป็นพลาสติกไม่ลามไฟ

ตอบโจทย์การทำงานนอกพื้นที่ได้อย่างดี เพราะเครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น จาก ROWEL นี้มีน้ำหนักของตัวเครื่องเบาเพียง 0.94 กิโลกรัม เนื่องจากอุปกรณ์ส่วนใหญ่ทำจากพลาสติกที่ไม่ลามไฟ จึงจัดเก็บได้ง่าย เคลื่อนย้ายก็สะดวก และทนความร้อนได้สูงอีกด้วย เหมาะกับการใช้งานในห้องที่มีแสงน้อยเพราะลำแสงเลเซอร์เป็นสีแดง มีระยะทำงานได้ไกลถึง 60 เมตร สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 6 ชั่วโมง จึงครอบคลุมทั้งการติดตั้งหน้าต่าง งานวางระบบไฟ ที่สำคัญคือ สีเครื่องสดใสมองเห็นง่ายแม้ในที่แสงน้อยค่ะ

No.8

NANWEIเครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น

เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น 1
อ้างอิง:lazada.co.th
เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น 2
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
1,460 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
1,460 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ไร้กังวลแม้ความชิ้นสูง แบตลิเธียม ใช้งานต่อเนื่องสูงสุด 14 ชม.

หากต้องการวัดระดับเส้นในบริเวณที่มีความชื้นสูง ขอแนะนำเครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น ที่มาพร้อมฝาครอบกันกระแทก ซึ่งสามารถป้องกันฝุ่นละออง และป้องกันน้ำในตัว สามารถใช้งานได้ทั้งรูปแบบแบตเตอรี่ลิเธียม และถ่านไฟฉาย อีกทั้งยังสามารถใช้ร่วมกับสายชาร์จของโทรศัพท์ Android ได้ ตอบโจทย์การใช้งานทั้งในร่มและบริเวณกลางแจ้ง โดยที่คุณสามารถเรียกดูและปรับความเข้มของแสงได้ตามความเหมาะสม แบตใช้งานต่อเนื่องสูงสุด 12 - 14 ชั่วโมง การันตีจากผู้ใช้จริงว่าคุ้มค่า มีมาตรฐาน และใช้งานง่ายอีกด้วยค่ะ

No.9

InnTechเครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น

เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น 1
อ้างอิง:lazada.co.th
เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น 2
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
1,055 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ตอบโจทย์ทั้งภายนอก ภายใน ทนอุณหภูมิสูง แสงเลเซอร์สีแดง

สำหรับเครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น ราคาสุดคุ้มจาก InnTech มีลำแสงเลเซอร์สีแดงที่สามารถปรับระดับความเข้มได้หากใช้ในอาคารที่มีแสงส่องกระทบมาก ใช้งานได้ในพื้นที่ที่มีอุณหภูมิสูงถึง 50 องศาเซลเซียส ในกรณีที่ใช้งานแบบ Outdoor ที่แสงไม่จ้านักก็สามารถวัดได้ไกลถึง 30 เมตร มาพร้อมสัญญาณแจ้งเตือนและไฟกะพริบหากใช้งานในพื้นที่ที่มีองศาลาดเอียง 3 องศาขึ้นไป หรือลักษณะการติดตั้งเครื่องวัดไม่สมดุล ตรงฐานมีแถบสเกลเพื่อบอกองศาการปรับหมุนอย่างละเอียด มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ค่ะ

No.10

TP Toolsเครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น

เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น 1
อ้างอิง:lazada.co.th
เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น 2
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
899 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
899 บาท
ราคาต่ำ

ราคาสุดคุ้ม ตะแคงข้างได้ 180 องศา เลือกเลเซอร์เฉพาะจุดได้

TP Tools เป็นเครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น ที่ใช้งานในพื้นที่คับแคบได้ดี เหมาะสำหรับไซต์งานก่อสร้างภายใน และงานตกแต่งภายใน ตัวเครื่องหมุนเอียงได้ 180 องศา เส้นเลเซอร์สีแดงมีความคมชัด สังเกตได้ง่าย กำหนดจุดตั้งแนวดิ่งได้ดียิ่งขึ้นด้วยจุดเลเซอร์วัดระดับแนวดิ่ง นอกจากนี้ยังอ้างอิงองศาแนวระนาบได้ด้วยระดับน้ำแบบจุดกลมบนส่วนหัวของตัวเครื่อง สามารถเลือกฟังก์ชันการทำงานโดยเลือกใช้เฉพาะเส้นเลเซอร์ที่จำเป็นได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน ที่สำคัญยังใช้กับแหล่งพลังงานได้ทั้งถ่านAA และไฟฟ้ากระแสสลับค่ะ 

บทส่งท้าย

แม้ว่าเครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้นจะไม่ใช่เครื่องจักรกลที่มีการหมุนเคลื่อนไหว แต่แสงเลเซอร์ที่ตัวเครื่องปล่อยออกมานั้นเป็นคลื่นความถี่สูง มีความเข้มข้นของแสงมากกว่าแสงทั่วไป ขณะใช้งานจึงไม่ควรเพ่งมองแสงเลเซอร์โดยตรง หากมีการใช้งานเครื่องเป็นระยะเวลานานอย่างต่อเนื่องจะต้องสวมแว่นกันแสงเลเซอร์เสมอ และถ้าสามารถปรับความเข้มอ่อนของลำแสงได้ควรปรับเริ่มจากแสงอ่อนไปหาเข้ม โดยเลือกระยะที่สามารถมองเห็นสังเกตได้ ไม่ควรเลือกตั้งค่าให้แสงเข้มสว่างจ้ามากเกินไปเพราะอาจจะกระทบต่อดวงตาค่ะ

TOP 5 เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น แนะนำ

อันดับที่ 1: STANLEYเครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น

อันดับที่ 2: BOSCHเครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น รุ่น GLL5-50X

อันดับที่ 3: Pumpkin เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น รุ่น PTT-LS5L3X

อันดับที่ 4: DCAเครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น รุ่น AFF03-41

อันดับที่ 5: Pumpkin เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง
  3. เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง
  4. 10 อันดับ เครื่องวัดระดับเลเซอร์ 5 เส้น ปี 2024 แม่นยำ ตั้งค่าได้รวดเร็ว

บทความยอดนิยม

วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เคมีภัณฑ์ก่อสร้าง >
ปูนโครงสร้าง
สว่านไร้สาย
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > สว่าน, เครื่องเจาะ, อุปกรณ์เจาะ >
สว่านไร้สาย
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เคมีภัณฑ์ก่อสร้าง >
กาวปะเก็น
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
ชุดประแจบล็อก
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
มัลติมิเตอร์
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
พื้นไวนิล
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
ดอกสว่านเจาะไม้
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
สีน้ำมันเคลือบเงา
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
สิ่ว
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
คีมปากจิ้งจก

ค้นหาตามหมวดหมู่