mybest
ของฝากลำปาง

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. ของขวัญ, ของฝาก
  3. ของฝาก
  4. 10 อันดับ ของฝากลำปาง มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมของกิน ไส้อั่ว หมูยอ
  • 10 อันดับ ของฝากลำปาง มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมของกิน ไส้อั่ว หมูยอ 1
  • 10 อันดับ ของฝากลำปาง มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมของกิน ไส้อั่ว หมูยอ 2
  • 10 อันดับ ของฝากลำปาง มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมของกิน ไส้อั่ว หมูยอ 3
  • 10 อันดับ ของฝากลำปาง มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมของกิน ไส้อั่ว หมูยอ 4
  • 10 อันดับ ของฝากลำปาง มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมของกิน ไส้อั่ว หมูยอ 5

10 อันดับ ของฝากลำปาง มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมของกิน ไส้อั่ว หมูยอ

ลำปางถือว่าเป็นจังหวัดหนึ่งในภาคเหนือที่มีคนนิยมไปท่องเที่ยวกัน เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีอากาศดีและมีทิวทัศน์โดยรอบที่สวยงาม อีกทั้งยังมีสินค้ามากมายที่มีแหล่งกำเนิดมาจากจังหวัดลำปาง หากใครที่ไปเที่ยวจะต้องไม่ลืมหาซื้อสินค้าของจังหวัดนี้ติดไม้ติดมือกลับมา โดยเอกลักษณ์ของของฝากที่มาจากจังหวัดลำปางก็คือจะเป็นสินค้าพื้นเมืองหรือสินค้าที่ผลิตจากภูมิปัญญาของชาวบ้าน ซึ่งสินค้าเหล่านี้จะไม่สามารถหาได้จากจังหวัดอื่น ๆ คุณจะต้องเดินทางมาซื้อที่จังหวัดลำปางเท่านั้นครับ


ด้วยสถานการณ์ต่าง ๆ ในปัจจุบันทำให้การเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดลำปางทำได้ยากขึ้น ทางผู้จัดจำหน่ายของฝากจังหวัดลำปาง จึงได้มีการวางจำหน่ายของฝากเหล่านี้ในช่องทางออนไลน์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นข้าวแต๋น หมูยอหรือไส้อั่ว ในวันนี้เราจึงได้ทำการรวบรวม 10 อันดับ ของฝากลำปาง รวมถึงวิธีการเลือกซื้อมาแนะนำให้แก่ผู้ที่รู้สึกอยากไปเที่ยวจังหวัดลำปางแต่ไม่มีโอกาสได้ไปกันครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 25/07/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกของฝากลำปาง

แม้ว่าจังหวัดลำปางจะมีของฝากให้คุณเลือกซื้อมากมายหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นของกินหรือของใช้ แต่สำหรับใครที่ยังนึกไม่ออกว่าของฝากลำปางมีอะไรบ้าง และควรจะเลือกซื้อแบบไหนดี เราก็มีคำแนะนำในการเลือกของฝากลำปางแบบเข้าใจง่ายมาฝากกันครับ

1

เลือกของฝากที่เป็นของกินขึ้นชื่อของจังหวัดลำปาง

เลือกของฝากที่เป็นของกินขึ้นชื่อของจังหวัดลำปาง

ของกินในแต่ละจังหวัดย่อมมีความคล้ายกันบ้างในบางชนิด แต่ถ้าหากคุณต้องการความโดดเด่นและสัมผัสได้ถึงรสชาติแบบต้นตำรับ คุณควรจะเลือกซื้อจากแหล่งที่มาเหล่านั้น ซึ่งจังหวัดลำปางเองก็มีของกินที่น่ารับประทานหลากหลายและบางชนิดยังมีต้นกำเนิดมาจากจังหวัดลำปาง ของกินเหล่านี้จึงเหมาะกับการซื้อเป็นของฝากให้กับคนที่คุณรักครับ


  • ข้าวแต๋น ของทานเล่นขึ้นชื่อของจังหวัดลำปาง ที่มีข้าวเป็นส่วนประกอบหลัก นำมาทอดให้กรอบและราดด้วยน้ำอ้อย ทำให้สัมผัสได้ถึงความกรอบและความหวานที่อร่อยอย่างลงตัว ปัจจุบันข้าวแต๋นมีให้เลือกหลากหลายรสชาติ เพื่อเพิ่มตัวเลือกให้กับผู้ซื้อได้มากขึ้นนั่นเองครับ

  • ไส้อั่ว เป็นอาหารแปรรูปประจำถิ่นของภาคเหนือ โดยไส้อั่วลำปางได้รับการการันตีด้วยรางวัล OTOP ระดับจังหวัด มีวัตถุดิบหลักเป็นทั้งเนื้อหมูและเนื้อปลาให้คุณได้เลือกรับประทาน จุดเด่นคือไม่มีส่วนผสมของแป้งและสารที่เป็นอันตราย สามารถนำไปรับประทานร่วมกับอาหารได้หลายเมนูเลยครับ

  • หมูยอ ถ้าถามถึงหมูยอรสเด็ดของจังหวัดลำปาง คงไม่พ้นหมูยอป้าปี๋ที่เป็นเจ้าเด็ดเจ้าดังประจำจังหวัด โดยหมูยอเจ้านี้มีการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพดีและปรุงรสด้วยสูตรเฉพาะ ทำให้ได้รสชาติที่ถูกใจใครหลาย ๆ คน จนเกิดการบอกต่อกันและกลายเป็นสินค้าขึ้นชื่อ เหมาะกับการซื้อไว้ทั้งรับประทานเองและเป็นของฝากครับ

  • น้ำปู๋ เป็นเครื่องปรุงอาหารแบบดั้งเดิมของชาวล้านนา มีความคล้ายคลึงกับกะปิแต่จะใช้ปูเป็นวัตถุดิบหลัก นิยมทำน้ำปูกันในช่วงฤดูฝนหรือฤดูทำนา มีกลิ่นหอม รสชาติออกมัน ๆ เค็ม ๆ มักใช้ในการผสมเป็นน้ำพริกน้ำปู เพื่อนำไปประกอบกับเมนูอาหารอื่น ๆ อีกทั้งยังสามารถเก็บรักษาได้นาน 4 - 6 เดือน ถ้าหากเก็บในตู้เย็นสามารถเก็บรักษาได้ถึง 1 ปีเลยครับ
2

เลือกของฝากลำปางประเภทสินค้าพื้นเมือง

เลือกของฝากลำปางประเภทสินค้าพื้นเมือง

สินค้าพื้นเมืองในจังหวัดลำปางที่หลายคนนิยมเลือกซื้อเป็นของฝากมีให้เลือกด้วยกันหลากหลายชนิด เพราะผู้คนส่วนใหญ่ยังดำเนินชีวิตแบบดั้งเดิมเรียบง่าย และมีการสืบทอดภูมิปัญญาท้องถิ่นมาจากรุ่นสู่รุ่น ซึ่งของฝากพื้นเมืองของจังหวัดลำปางที่ขึ้นชื่อนั้น ได้แก่ ผ้าทอมือ เครื่องจักสานไม้ไผ่ โมเดลรถม้า และถ้วยชามเซรามิก ที่มีลวดลายเป็นเอกลักษณ์ หลายคนรู้จักกันในชื่อว่า "ชามตราไก่" หรือที่ภาษาพื้นเมืองเรียกว่า "ชามก๋าไก่" นั้นเองครับ

3

เลือกเมล็ดกาแฟคั่วลำปางเป็นของฝากสำหรับคอกาแฟ

เลือกเมล็ดกาแฟคั่วลำปางเป็นของฝากสำหรับคอกาแฟ

กาแฟเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ โดยสำหรับคอกาแฟแล้วจะรู้ดีว่ารสชาติ ความหอมและความนุ่มละมุนของกาแฟ มีสถานที่ปลูกเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญด้วย ซึ่งจังหวัดลำปางมีพื้นที่ดอยสูงและสภาพอากาศหนาวเย็น เหมาะกับการเพาะปลูกกาแฟ สายพันธุ์ที่ปลูกเป็นสายพันธุ์อาราบิก้า เน้นปลูกแบบออร์แกนิค ไม่ใช้สารเคมี จึงได้เมล็ดกาแฟคุณภาพดีและปลอดภัยต่อสุขภาพ นำไปคั่วจนได้รสชาติและกลิ่นที่หอมเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่คอกาแฟต้องลองสักครั้งครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ของฝากลำปาง มีอะไรบ้าง รวมของกิน ไส้อั่ว หมูยอ

หลังจากที่รู้วิธีการเลือกของฝากลำปางกันไปแล้ว เรามาดูกันครับว่า 10 อันดับ ของฝากลำปาง ที่เรามาแนะนำกันในวันนี้ จะเป็นสินค้าแบบไหนบ้าง และสินค้าแต่ละอย่างจะเหมาะกับการนำมาเป็นของฝากมากน้อยแค่ไหนครับ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

ป้าปี๋

ของฝากลำปาง หมูยอป้าปี๋

ป้าปี๋ ของฝากลำปาง หมูยอป้าปี๋ 1

45 บาท

ราคาปานกลาง

หมูยอป้าปี๊เจ้าดัง เนื้อหมูเน้น ๆ นุ่มเด้งอร่อย ปริมาณเยอะ คุ้มค่า

2

แม่มณี

ของฝากลำปาง ข้าวแต๋นน้ำแตงโม

แม่มณี ของฝากลำปาง ข้าวแต๋นน้ำแตงโม 1

69 บาท

ราคาปานกลาง

ข้าวแต๋นชื่อดังเมืองลำปาง ส่งต่อความอร่อยทั่วไทยและต่างประเทศ

3

สบันงา

ของฝากลำปาง ไส้อั่วหมูไร้มันสมุนไพร

สบันงา ของฝากลำปาง ไส้อั่วหมูไร้มันสมุนไพร 1

299 บาท

ราคาสูง

การันตีความอร่อย ด้วยวัตถุดิบเนื้อเน้น ๆ กับสมุนไพรสูตรเฉพาะ

4

บารามิโอ คอฟฟี

ของฝากลำปาง เมล็ดกาแฟคั่ว รุ่น ป่าเหมี้ยง

บารามิโอ คอฟฟี ของฝากลำปาง เมล็ดกาแฟคั่ว รุ่น ป่าเหมี้ยง 1

180 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เมล็ดกาแฟคั่วป่าเหมี้ยง คั่วอ่อน คั่วกลาง Teste Note หอมสดชื่น

5

เซรามิกไทย

ของฝากลำปาง ถ้วยชามตราไก่

เซรามิกไทย ของฝากลำปาง ถ้วยชามตราไก่ 1

50 บาท

ราคาปานกลาง

ชามก๋าไก่ เซรามิกลายรูปไก่ ทรงสวย ทนความร้อนได้เป็นอย่างดี

6

ป้าปี๋

ของฝากลำปาง แหนมป้าปี๋

ป้าปี๋ ของฝากลำปาง แหนมป้าปี๋ 1

53 บาท

ราคาปานกลาง

แหนมรสชาติอร่อยกลมกล่อม มีการปรุงรสและใช้วัตถุดิบคุณภาพดี

7

อนุชา

ของฝากลำปาง ข้าวแต๋นน้ำแตงโม

อนุชา ของฝากลำปาง ข้าวแต๋นน้ำแตงโม 1

35 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ส่งเสริมข้าวไทย ด้วยการใช้วัตถุดิบของไทยในการผลิตทุกขั้นตอน

8

เอ็ม ดี

ของฝากลำปาง แมคคาเดเมีย อบธรรมชาติ

เอ็ม ดี ของฝากลำปาง แมคคาเดเมีย อบธรรมชาติ 1

145 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ราชาแห่งถั่ว มีคุณประโยชน์มากมาย อร่อยง่าย ๆ เข้าถึงธรรมชาติ

9

อนุชา

ของฝากลำปาง ข้าวแต๋นพอดีคำ รสต้นตำรับ

อนุชา ของฝากลำปาง ข้าวแต๋นพอดีคำ รสต้นตำรับ 1

35 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ข้าวแต๋นกลมจิ๋ว รสชาติอร่อยแบบต้นตำรับ รับประทานได้ไม่เลอะมือ

10

No Brand

ของฝากลำปาง น้ำปู๋เมืองลำปาง

No Brand ของฝากลำปาง น้ำปู๋เมืองลำปาง 1

25 บาท

ราคาต่ำ

น้ำปู๋ เครื่องปรุงรสแบบดั้งเดิมของชาวล้านนาที่มีรสชาติอร่อยลงตัว

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

ป้าปี๋ของฝากลำปาง หมูยอป้าปี๋

ของฝากลำปาง หมูยอป้าปี๋ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
45 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
45 บาท
ราคาปานกลาง

หมูยอป้าปี๊เจ้าดัง เนื้อหมูเน้น ๆ นุ่มเด้งอร่อย ปริมาณเยอะ คุ้มค่า

หมูยอป้าปี๋เป็นของฝากลำปางที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ ถูกคัดเลือกให้เป็นสินค้า OTOP ประเภทอาหารระดับ 5 ดาว ด้วยส่วนผสมที่เลือกใช้เป็นหมูเนื้อแดงมากถึง 95% ปรุงรสชาติได้อร่อยกลมกล่อม จนหลายคนติดใจ สามารถนำไปประกอบอาหารได้หลากหลาย ไม่ว่าจะทอด นึ่ง ผัด หรือยำ หมูยอป้าปี๋ยังผ่านการรับรองมาตรฐาน อย. และ CODEX GMP ช่วยการันตีความปลอดภัยต่อผู้บริโภคได้ด้วย นอกจากนี้หลายคนยังประทับใจในปริมาณที่ให้เยอะคุ้มค่ากับราคามาก ๆ ครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

แม่มณีของฝากลำปาง ข้าวแต๋นน้ำแตงโม

ราคาอ้างอิง
69 บาท
ราคาปานกลาง

ข้าวแต๋นชื่อดังเมืองลำปาง ส่งต่อความอร่อยทั่วไทยและต่างประเทศ

ของทานเล่นอย่างข้าวแต๋น เป็นอีกหนึ่งของฝากที่มีชื่อเสียงของทางจังหวัดลำปาง โดยทางแบรนด์ข้าวแต๋นคุณมณีมีการผลิตที่สดใหม่ทุกวัน ใช้วัตถุดิบจากข้าวเหนียวปรุงรสคุณภาพดีเป็นส่วนประกอบ ทำให้ข้าวแต๋นมีรสชาติอร่อย กรอบ มีกลิ่นหอมและเก็บได้นานถึง 1 เดือน อีกทั้งยังมีให้เลือกได้ถึง 6 สูตร ได้แก่ สูตรต้นตำรับไม่มีน้ำตาล สูตรต้นตำรับราดน้ำตาล แผ่นจิ๋วไม่ราดน้ำตาล แผ่นจิ๋วราดน้ำตาล หน้าธัญพืช และหน้าพริกเผาหมูหยอง มีการจำหน่ายและจัดส่งสินค้าทั่วประเทศและยังมีการส่งต่อความอร่อยไปสู่ต่างประเทศอีกด้วย

No.3

สบันงาของฝากลำปาง ไส้อั่วหมูไร้มันสมุนไพร

ของฝากลำปาง ไส้อั่วหมูไร้มันสมุนไพร 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
299 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
299 บาท
ราคาสูง

การันตีความอร่อย ด้วยวัตถุดิบเนื้อเน้น ๆ กับสมุนไพรสูตรเฉพาะ

ไส้อั่วสบันงา การันตีความอร่อยจากรางวัล OTOP ระดับ 4 ดาว เป็นไส้อั่วพรีเมียมที่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์แบบเน้น ๆ ปรุงรสด้วยเครื่องเทศและสมุนไพร ทั้งตะไคร้ ใบมะกรูด พริกแห้ง กระเทียม หอมแดง และผักชี ไม่มีส่วนผสมของแป้งและวัตถุกันเสีย มีให้เลือกทั้งหมด 2 รสชาติ ได้แก่ ไส้อั่วไร้มันสมุนไพรและไส้อั่วปลาสมุนไพร บรรจุภัณฑ์เป็นแบบแพ็กเกจสุญญากาศช่วยคงรสชาติและทำให้สินค้าดูสวยงามน่ารับประทาน เพื่อให้สามารถนำไปเป็นของฝากได้อย่างน่าประทับใจต่อผู้รับครับ

No.4

บารามิโอ คอฟฟีของฝากลำปาง เมล็ดกาแฟคั่ว รุ่น ป่าเหมี้ยง

ราคาอ้างอิง
180 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เมล็ดกาแฟคั่วป่าเหมี้ยง คั่วอ่อน คั่วกลาง Teste Note หอมสดชื่น

เมล็ดกาแฟคั่วสายพันธุ์อาราบิก้า แหล่งปลูกจากหมู่บ้านป่าเหมี้ยง อำเภอแจ้ซ้อน จังหวัดลำปาง เป็นแหล่งเพาะปลูกที่มีความสูงเหนือน้ำทะเลกว่า 1,000 เมตร สภาพอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี ชาวบ้านปลูกกาแฟชนิดนี้ใต้ต้นไม้ใหญ่ ที่แม้จะให้ผลผลิตไม่มาก แต่กลับมีรสชาติของกาแฟที่ยอดเยี่ยม มี Teste Note ที่หอมหวาน สดชื่น เหมาะกับคอกาแฟที่ชอบลิ้มลองรสชาติแปลกใหม่ มีให้เลือกทั้งแบบคั่วกลางและคั่วอ่อน บรรจุมาในแพ็กเกจสวยงาม ทันสมัย ซื้อไปเป็นของฝากใครก็ประทับใจครับ

No.5

เซรามิกไทยของฝากลำปาง ถ้วยชามตราไก่

ราคาอ้างอิง
50 บาท
ราคาปานกลาง

ชามก๋าไก่ เซรามิกลายรูปไก่ ทรงสวย ทนความร้อนได้เป็นอย่างดี

จังหวัดลำปางเป็นผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เซรามิกขนาดใหญ่ระดับประเทศ มีสินค้าที่ทำจากเซรามิกให้เลือกมากมาย เช่น ตุ๊กตา แก้วน้ำ และถ้วยชาม โดยเฉพาะถ้วยชามตราไก่ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดลำปางที่ใครต่างก็อยากซื้อติดบ้านไว้ ชามตราไก่ หรือชามก๋าไก่ มีรูปทรงที่สวยงาม ลายวาดน้ำรูปไก่เป็นแบบต้นตำรับ คุณภาพดี แข็งแรง ทนทาน สามารถทนความร้อนและใช้งานกับไมโครเวฟได้ มีให้เลือกหลายขนาด เหมาะซื้อเป็นของฝากและของใช้ภายในบ้านครับ

No.6

ป้าปี๋ของฝากลำปาง แหนมป้าปี๋

ราคาอ้างอิง
53 บาท
ราคาปานกลาง

แหนมรสชาติอร่อยกลมกล่อม มีการปรุงรสและใช้วัตถุดิบคุณภาพดี

แหนมป้าปี๋ เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงไม้แพ้หมูยอป้าปี๋เลยครับ โดยใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพดีเป็นเนื้อส่วนสะโพกหมู ปรุงรสด้วยสูตรเฉพาะ และมีกรรมวิธีการผลิตที่สะอาด ปลอดภัย ทันสมัย สามารถนำมาประกอบอาหารได้หลากหลายเมนู ไม่ว่าจะย่าง นึ่ง ทอด ยำหรือนำไปประยุกต์กับเมนูอาหารอื่น ๆ นอกจากนี้ยังทำสดใหม่ทุกวัน ห่อบรรจุภัณฑ์อย่างดี สามารถนำไปเป็นของฝากโดยไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทางระยะไกลแล้วจะทำให้แหนมมีรสชาติที่เปลี่ยนไปเลยครับ

No.7

อนุชาของฝากลำปาง ข้าวแต๋นน้ำแตงโม

ของฝากลำปาง ข้าวแต๋นน้ำแตงโม 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
35 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
35 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ส่งเสริมข้าวไทย ด้วยการใช้วัตถุดิบของไทยในการผลิตทุกขั้นตอน

ข้าวแต๋นน้ำแตงโมอนุชา ราดน้ำตาลอ้อยหวาน ๆ ฉ่ำ ๆ มาเต็มแผ่น เหมาะกับคนชอบรับประทานของหวานโดยเฉพาะ ผลิตสดใหม่ทุกวันและไม่ใช้สารปรุงแต่ง ทำให้ข้าวแต๋นอร่อย สะอาด และปลอดภัยต่อสุขภาพ แม้ความกรอบจะน้อยลง 25% เมื่อเทียบกับข้าวแต๋นแบบทั่ว ๆ ไป ที่ราดน้ำตาลอ้อยน้อยกว่า แต่ได้รสชาติที่หวานละมุนมาแทน บรรจุมาในถุงแก้วมีจำนวน 8 ชิ้น/ ถุง ในราคาย่อมเยา จะซื้อรับประทานเองก็อิ่มอร่อย หรือซื้อเป็นของฝากก็เหมาะเช่นกันครับ

No.8

เอ็ม ดีของฝากลำปาง แมคคาเดเมีย อบธรรมชาติ

ของฝากลำปาง แมคคาเดเมีย อบธรรมชาติ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
145 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
145 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ราชาแห่งถั่ว มีคุณประโยชน์มากมาย อร่อยง่าย ๆ เข้าถึงธรรมชาติ

แมคคาเดเมียเป็นธัญพืชมากคุณประโยชน์ จึงถูกเรียกขานกันว่า ราชาแห่งถั่ว มีส่วนช่วยในการบำรุงหัวใจ มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดคอเลสเตอรอล บำรุงสายตาและบำรุงสมอง โดยแมคคาเดเมียยี่ห้อ MD เป็นแบบอบธรรมชาติ มีจุดน่าสนใจคือเลือกใช้แมคคาเดเมียที่สดใหม่ แบบเต็มเม็ด กะเทาะเปลือกออกพร้อมทาน บรรจุภัณฑ์มาเป็นแบบซิปล็อกใส ที่สามารถเปิดทานได้สะดวกและหากทานไม่หมดก็ยังเก็บไว้ได้นานถึง 3 - 4 เดือน ถือเป็นอีกหนึ่งในของฝากลำปางที่สามารถทานได้ทุกเพศทุกวัยเลยครับ

No.9

อนุชาของฝากลำปาง ข้าวแต๋นพอดีคำ รสต้นตำรับ

ของฝากลำปาง ข้าวแต๋นพอดีคำ รสต้นตำรับ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
35 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
35 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ข้าวแต๋นกลมจิ๋ว รสชาติอร่อยแบบต้นตำรับ รับประทานได้ไม่เลอะมือ

โดยปกติแล้วข้าวแต๋นจะเป็นแผ่นทรงกลมขนาดใหญ่ ทำให้เมื่อคุณรับประทานจะไม่สามารถรับประทานได้หมดภายในคำเดียว แต่ข้าวแต๋นจิ๋วอนุชา เป็นข้าวแต๋นทรงกลมให้มีขนาดเล็ก ชิ้นพอดีคำ สามารถรับประทานหมดได้ในคำเดียว รสชาติดั้งเดิมไม่เติมน้ำตาลอ้อย ตอบโจทย์คนที่ไม่ชอบรสหวานและคนรักสุขภาพ แม้จะไม่หวานแต่รสชาติมีความกลมกล่อม กรอบอร่อย เพราะปรุงรสแบบต้นตำรับ ซึ่งใครที่รับประทานเจหรือมังสวิรัติก็สามารถรับประทานได้ครับ

No.10

No Brandของฝากลำปาง น้ำปู๋เมืองลำปาง

ราคาอ้างอิง
25 บาท
ราคาต่ำ

น้ำปู๋ เครื่องปรุงรสแบบดั้งเดิมของชาวล้านนาที่มีรสชาติอร่อยลงตัว

น้ำปู๋หรือน้ำปู ลำปางแท้ ทำจากน้ำปู มีกระบวนการผลิตที่ใส่ใจทุกขั้นตอน โดยผ่านการเคี่ยวนานถึง 12 ชั่วโมง ทำให้น้ำปูสะอาด เข้มข้น มีกลิ่นหอม มัน รสชาติเค็ม ปราศจากการผสมของแป้ง นิยมนำมาทำเป็นน้ำพริกน้ำปู ซึ่งนำไปปรุงอาหารได้หลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นยำหน่อไม้ แกงหน่อไม้ ตำส้มโอ ตำกระท้อนและเมนูอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งนี้ยังสามารถเก็บรักษาได้ยาวนาน ถ้าหากแช่ตู้เย็นเก็บได้นานถึง 1 ปี แต่ถ้าเก็บในอุณหภูมิห้องจะอยู่ได้ 4 - 6 เดือนครับ

บทส่งท้าย

จังหวัดลำปางแม้จะเป็นจังหวัดเล็ก ๆ แต่ด้วยเป็นเมืองเก่าแก่และมีวัฒนธรรมภูมิปัญญาที่สืบทอดกันมาจวบจนปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นของกินอย่างน้ำปู๋ ข้าวแต๋นหรือไส้อั่ว และของใช้อย่างชามตราไก่ ซึ่งเป็นสิ่งที่บ่งบอกได้ถึงเอกลักษณ์ของจังหวัดลำปางได้เป็นอย่างดี และหากใครที่อยากจะซื้อของฝากลำปางผ่านช่องทางออนไลน์ แนะนำว่าควรสอบถามทางร้านทั้งเรื่องระยะเวลาการจัดส่ง วิธีการจัดส่ง รวมไปถึงวันหมดอายุสำหรับของกินด้วยนะครับ

TOP 5 ของฝากลำปาง แนะนำ

อันดับที่ 1: ป้าปี๋ของฝากลำปาง หมูยอป้าปี๋

อันดับที่ 2: แม่มณีของฝากลำปาง ข้าวแต๋นน้ำแตงโม

อันดับที่ 3: สบันงาของฝากลำปาง ไส้อั่วหมูไร้มันสมุนไพร

อันดับที่ 4: บารามิโอ คอฟฟีของฝากลำปาง เมล็ดกาแฟคั่ว รุ่น ป่าเหมี้ยง

อันดับที่ 5: เซรามิกไทยของฝากลำปาง ถ้วยชามตราไก่

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. ของขวัญ, ของฝาก
  3. ของฝาก
  4. 10 อันดับ ของฝากลำปาง มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมของกิน ไส้อั่ว หมูยอ

ค้นหาตามหมวดหมู่