mybest
ชุดไทยจิตรลดา

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. แฟชั่น
  3. เสื้อผ้า
  4. 10 อันดับ ชุดไทยจิตรลดา ร้านไหนดี ปี 2024 ประยุกต์ใส่ได้หลายโอกาส
  • 10 อันดับ ชุดไทยจิตรลดา ร้านไหนดี ปี 2024 ประยุกต์ใส่ได้หลายโอกาส 1
  • 10 อันดับ ชุดไทยจิตรลดา ร้านไหนดี ปี 2024 ประยุกต์ใส่ได้หลายโอกาส 2
  • 10 อันดับ ชุดไทยจิตรลดา ร้านไหนดี ปี 2024 ประยุกต์ใส่ได้หลายโอกาส 3
  • 10 อันดับ ชุดไทยจิตรลดา ร้านไหนดี ปี 2024 ประยุกต์ใส่ได้หลายโอกาส 4
  • 10 อันดับ ชุดไทยจิตรลดา ร้านไหนดี ปี 2024 ประยุกต์ใส่ได้หลายโอกาส 5

10 อันดับ ชุดไทยจิตรลดา ร้านไหนดี ปี 2024 ประยุกต์ใส่ได้หลายโอกาส

แม้ยุคสมัยจะเปลี่ยนไปแต่กระแสผ้าไทยยังคงได้รับความนิยมเสมอ โดยเฉพาะชุดไทยจิตรลดา ซึ่งถือเป็นชุดไทยที่สาว ๆ จะต้องมีติดตู้เสื้อผ้าไว้ เพราะเป็นการแต่งกายที่เรียบหรู สวมใส่ได้หลายโอกาส ไม่ว่าจะเป็นงานบุญ งานแต่ง หรือแม้แต่งานอวมงคล ที่สำคัญชุดไทยจิตรลดาไม่จำเป็นต้องมีเครื่องประดับก็ทำให้ผู้สวมใส่ดูสง่างาม อีกทั้งยังสามารถแยกชิ้น โดยนำเสื้อหรือผ้าถุงไปมิกซ์แอนด์แมชต์กับชุดอื่น ๆ ได้อย่างสวยงามและกลมกลืนกับแฟชั่นยุคใหม่เป็นอย่างมาก


สำหรับสาว ๆ ที่ต้องการชุดไทยจิตรลดาสำหรับสวมใส่ในงานกึ่งทางการสักชุด ลองมาดู 10 อันดับ ชุดไทยจิตรลดา ร้านต่อไปนี้สิคะ ซึ่งมีให้เลือกทั้งชุดไทยจิตรลาแบบดั้งเดิมและชุดไทยจิตรลดาประยุกต์ มาพร้อมการตัดเย็บที่สวยงาม เก็บรายละเอียดได้ดี และถ้าหากยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกชุดแบบใดดี เราก็มีวิธีการเลือกชุดไทยจิตรลดาให้เหมาะสมกับแต่ละโอกาสมาฝากกันอีกด้วยค่ะ  

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 26/04/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

ชุดไทยจิตรลดา ประวัติความเป็นมา

ชุดไทยจิตรลดา ประวัติความเป็นมา

ก่อนที่จะไปดูวิธีการเลือกชุดไทยจิตรลดา เรามาดูประวัติความเป็นมากันก่อนดีกว่าค่ะ ชุดไทยจิตรลดาเป็น 1 ใน 8 ชุดพระราชนิยม ซึ่งลักษณะทรงเสื้อจะเป็นเสื้อแขนกระบอกยาว คอตั้ง เสื้อผ่าหน้ามีกระดุม 5 เม็ด โดยจะแยกชิ้นกับผ้าถุง ซึ่งผ้าถุงนั้นจะเป็นแบบป้ายหน้ายาว ซึ่งชื่อเรียกของชุดไทยจิตรลดานี้มาจากตำหนักจิตรลดารโหฐานนั่นเอง


ในการตัดเย็บชุดจะนิยมใช้ผ้าสีโทนเรียบหรือถ้ามีลวดลายก็จะเป็นการทอแบบยกดอก ส่วนใหญ่แล้วจะนิยมสวมใส่ในงานกลางวัน มีความคล้ายคลึงกับชุดไทยอมรินทร์ แต่ชุดไทยจิตรลดานี้ไม่จำเป็นต้องสวมคู่กับเครื่องประดับหรือเครื่องราชอิสริยาภรณ์ แค่ต่างหูคู่เดียวก็ช่วยขับให้ผู้สวมใส่ดูดี ด้วยเหตุนี้จึงเป็นชุดไทยที่ได้รับความนิยมมากที่สุดค่ะ 

วิธีการเลือกชุดไทยจิตรลดา

ความพิเศษของชุดไทยจิตรลดาคือ สวยเรียบ แต่หรูหรา แม้ไม่คาดเข็มขัดสักเส้นก็สวยโดดเด่นได้ แต่สิ่งที่ต้องคำนึงถึงในการเลือกชุดเพื่อสวมใส่ก็คือเรื่องของโอกาส เนื้อผ้าและการตัดเย็บ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถเลือกชุดที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้ดีที่สุดค่ะ

1

เลือกสีชุดไทยจิตรลดาสำหรับใส่ในโอกาสที่เหมาะสม

เลือกสีชุดไทยจิตรลดาสำหรับใส่ในโอกาสที่เหมาะสม
อ้างอิง:kanoklin.com

การสวมใส่เครื่องแต่งกายในโอกาสต่าง ๆ จะต้องคำนึงถึงกาลเทศะหรือขนบการแต่งตัวของแต่ละงาน เพราะสังคมไทยเราจะให้ความสำคัญกับมารยาทในการแต่งตัว โดยเฉพาะสีของชุดไทยจิตรลดาซึ่งเป็นชุดไทยที่มีความเรียบหรูค่ะ


  • ชุดไทยจิตรลดาสำหรับงานแต่งงาน จะนิยมใช้ชุดไทยสีอ่อนในโทนสีสว่าง เช่น สีชมพู สีฟ้า สีโอลด์โรส เป็นต้น ซึ่งงานแต่งงานหรืองานฉลองมงคลสมรสบางแห่ง เจ้าภาพอาจมีการกำหนดโทนสีไว้อยู่แล้ว แต่หากเป็นงานกลางคืนควรเลือกชุดไทยจิตรลดาที่มีสีผ้ามันเงาเพื่อให้ผู้สวมใส่มีความโดดเด่น แต่ก็ไม่ควรเน้นสีที่ฉูดฉาดเกินงามค่ะ

  • ชุดไทยจิตรลดาสำหรับงานทำบุญตักบาตร งานมงคล จะนิยมสวมใส่ชุดไทยจิตรลดาโทนสีเหลือง เพราะเป็นสีมงคลที่แสดงถึงความรุ่งเรือง หรือชุดที่มีลายยกดอก ลายผ้าทอที่เป็นสัญลักษณ์ของความมงคล รวมถึงชุดที่ตัดเย็บจากผ้าทอพื้นเมืองตามความนิยมในแต่ละท้องถิ่น แต่ไม่ควรเป็นชุดที่ตัดเย็บเข้ารูปจนเห็นทรวดทรงมากเกินไปค่ะ 

  • ชุดไทยจิตรลดาสำหรับงานไว้ทุกข์ งานอวมงคล ควรเป็นชุดโทนสีดำที่ดูราบเรียบ ไม่มีลายยกดอกหรือลายลูกไม้มากจนเกินไป ชุดที่ใช้ควรเป็นผ้าสีดำด้านมากกว่าสีดำเงา เพราะจะดูสงบ ไม่สะท้อนแสง อีกทั้งผ้าสีดำที่ใช้ในการตัดชุดไทยจิตรลดาจะต้องเป็นแบบทึบ การตัดเย็บดูเรียบง่าย ใช้เพียงสีดำในการตัดเย็บโดยไม่มีการทำขอบสีอื่นค่ะ
2

ตรวจสอบเนื้อผ้า การตัดเย็บชุดไทยจิตรลดา เพื่อความสะดวกในการสวมใส่

ตรวจสอบเนื้อผ้า การตัดเย็บชุดไทยจิตรลดา เพื่อความสะดวกในการสวมใส่

โดยปกติชุดไทยจิตรลดาจะนิยมตัดเย็บด้วยผ้าไหมสีพื้น แต่ด้วยต้นทุนที่สูง แถมผ้าไหมยังแสดงถึงความเป็นทางการจนเกินไป จึงได้มีการปรับเปลี่ยนจากไหมแท้มาใช้เนื้อผ้าอื่น ๆ ที่สวมใส่สบายแต่ยังคงให้ความรู้สึกหรูหรา ไม่ว่าจะเป็นผ้าไหมอิตาลี ผ้าฝ้าย ผ้าโพลีเอสเตอร์ เป็นต้น แต่ถ้าจะให้เหมาะสมกับสภาพอากาศในบ้านเรา ควรเลือกชุดไทยจิตรลดาที่มีซับใน เพื่อช่วยซับเหงื่อ ทำให้สาว ๆ สวมใส่ได้ตลอดวันโดยไม่ระคายผิวค่ะ


ส่วนสาว ๆ ที่หน้าอกคัพใหญ่การใส่เสื้อกระดุมผ่ากลางอาจทำให้เสื้อปริแยกดูไม่สุภาพ จึงควรเลือกชุดที่มีรังดุมลึก สาบเสื้อปิดสนิท ไม่รัดรูปจนเกินไป ส่วนผ้าถุงควรเลือกแบบป้ายหน้ายาวพิเศษ เพราะจะช่วยให้สามารถก้าวเดินได้อย่างมั่นใจ และเสริมความสวยแบบกระฉับกระเฉงให้กับตัวเองได้อีกด้วยค่ะ

3

เลือกชุดไทยจิตรลดาประยุกต์ สวยงามร่วมสมัย

เลือกชุดไทยจิตรลดาประยุกต์ สวยงามร่วมสมัย

กระแสผ้าไทยกำลังมาแรงและชุดไทยจิตรลดาสามารถสวมใส่ได้ทุกโอกาส ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นงานพิธีการเสมอไป ปัจจุบันจึงได้มีการผสมผสานความเป็นแฟชั่นยุคใหม่ลงไปในชุด เพื่อเพิ่มความดูทันสมัยแต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงความกึ่งทางการเอาไว้ เช่น มีการพิมพ์ลายบนเนื้อผ้า มีการตัดเย็บเพื่อให้สามารถนำไปมิกซ์แลนด์แมตช์กับชุดอื่น ๆ ได้ และในบางแบรนด์ก็มีการเพิ่มลูกเล่นในการตัดเย็บเข้าไป เป็นต้น 


ด้วยเหตุนี้ สาว ๆ จึงนิยมแต่งกายด้วยผ้าไทยในวันสำคัญของไทยและกลายมาเป็นแฟชั่นที่ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นจนต้องมีติดตู้ไว้ทุกบ้านเลยค่ะ 

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ชุดไทยจิตรลดา ร้านไหนดี ประยุกต์ใส่ได้หลายโอกาส

สำหรับ 10 อันดับ ชุดไทยจิตรลดา จากร้านต่อไปนี้ เราคัดมาให้เลือกชมทั้งชุดไทยจิตรลดาแบบดั้งเดิม และชุดไทยจิตรลดาประยุกต์ ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบครบเซ็ตพร้อมสวมออกงาน และแบบแยกเสื้อ เพื่อให้สามารถนำไปสวมคู่กับผ้าถุงที่สาว ๆ เตรียมไว้ได้เลยค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Lof Fi Ciel

ชุดไทยจิตรลดา

Lof Fi Ciel ชุดไทยจิตรลดา 1

2,290 บาท

ราคาสูง

หรูหราร่วมสมัย ผ้าหนานุ่ม ทิ้งตัวสวย ซักเครื่องได้ไม่เสียทรง

2

Sun Smile

ชุดไทยจิตรลดา

Sun Smile  ชุดไทยจิตรลดา 1

690 บาท

ราคาปานกลาง

ไหมญี่ปุ่นเนื้อทราย ไม่อึดอัดสะโพก สีไม่ซีดไว ดูแลรักษาง่าย

3

CARISA

ชุดไทยจิตรลดา

CARISA ชุดไทยจิตรลดา 1

1,290 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อผ้ามันวาว เหมาะกับงานราตรี เก็บสาบเสื้อดี มีซับในผ้าฝ้าย

4

THICHA

ชุดไทยจิตรลดา

THICHA ชุดไทยจิตรลดา 1

990 บาท

ราคาปานกลาง

ลายดอกลาเวนเดอร์ สีม่วงอมชมพู เสริมลุคสดใส สวยเก๋ มีมิติ

5

กนกลินทร์

ชุดไทยจิตรลดา

กนกลินทร์ ชุดไทยจิตรลดา 1

899 บาท

ราคาปานกลาง

สวยเนี้ยบแบบทางการ อัดกาวทั้งตัว รีดง่าย ไหล่เสริมฟองน้ำ

6

Thai Dress

ชุดไทยจิตรลดา

Thai Dress  ชุดไทยจิตรลดา 1

990 บาท

ราคาปานกลาง

สีแดงสุภาพ ขยายขนาดได้ สีโดดเด่น ยิ่งโดนแสง ยิ่งมันวาว

7

Davika

ชุดไทยจิตรลดา

Davika ชุดไทยจิตรลดา 1

790 บาท

ราคาปานกลาง

ผ้าถุงแหวกหน้า สีสวยหวาน ใส่แล้วไม่อบอ้าว ผ้าซับในทั้งตัว

8

Mammy

ชุดไทยจิตรลดา ผ้าไหมลาว

Mammy  ชุดไทยจิตรลดา ผ้าไหมลาว 1

760 บาท

ราคาปานกลาง

ครบเซ็ตพร้อมใส่ ผ้าถุงติดตะขอสวมง่าย เสื้อตัดเย็บแบบเข้ารูป

9

Viva La Brand

ขุดไทยจิตรลดา

Viva La Brand  ขุดไทยจิตรลดา 1

590 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

พิมพ์ลายสวยเด่น แขนเสื้อจีบไหล่ เหมาะกับสาววัยใส วัยทำงาน

10

Saitida

ชุดไทยจิตรลดา

Saitida ชุดไทยจิตรลดา 1

264 บาท

ราคาต่ำ

โทนสีกรมท่า สวยสุภาพ ผ้าถุงพิมพ์ลาย ปรับเอวได้หลายขนาด

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Lof Fi Cielชุดไทยจิตรลดา

ชุดไทยจิตรลดา 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,290 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
2,290 บาท
ราคาสูง

หรูหราร่วมสมัย ผ้าหนานุ่ม ทิ้งตัวสวย ซักเครื่องได้ไม่เสียทรง

สง่างามแต่แฝงไปด้วยความทันสมัย ด้วยชุดไทยจิตรลดา Lof Fi Ciel ที่มีการจับจีบไหล่ ช่วยให้สาว ๆ ผู้สาว ๆ ผู้สวมใส่เคลื่อนไหวได้คล่องแคล่ว ตัดเย็บแบบเข้ารูปโดยใช้ผ้าโพลีเอสเตอร์สีดำ เนื้อผ้าหนา ผ้ามีน้ำหนักทิ้งตัวสวย การันตีจากผู้ใช้งานว่าผ้านุ่ม ใส่สบาย ที่สำคัญไปกว่านั้นคือ สามารถซักเครื่องได้ไม่ต้องกลัวเสียทรง แต่ในตอนที่รีดนั้น หากต้องการให้ผ้าเรียบแบบอยู่ทรงเหมือนใหม่ จะต้องรีดในขณะที่ผ้ายังหมาดอยู่ด้วยไฟแรง ที่สำคัญ เสื้อตัวนี้สามารถมิกซ์แอนด์แมตช์กับโจงกระเบนได้อย่างลงตัวด้วยค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Sun Smile ชุดไทยจิตรลดา

ชุดไทยจิตรลดา 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
690 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
690 บาท
ราคาปานกลาง

ไหมญี่ปุ่นเนื้อทราย ไม่อึดอัดสะโพก สีไม่ซีดไว ดูแลรักษาง่าย

ความพิเศษของชุดไทยจิตรลดา จากร้าน Sun Smile คือชายเสื้อด้านหลังมี Single Vent หรือรอยผ่าหลังเล็กน้อย จึงทำให้สวมใส่แล้วไม่อึดอัดบริเวณสะโพก เหมาะกับสาวร่างเล็กที่สะโพกผาย ใช้ผ้าไหมญี่ปุ่นในการตัดเย็บ ผ้าถุงสำเร็จแบบป้ายหน้าตามขนบการตัดเย็บชุดไทยจิตรลดาดั้งเดิม การันตีจากผู้สวมใส่จริงว่าเนื้อผ้านิ่ม มีความลื่นใส่สบาย คัตติ้งเนี้ยบ ลักษณะผ้าเป็นแบบเนื้อทรายจึงไม่มันวาวเกินไป เหมาะกับสวมใส่งานไว้ทุกข์ อีกหนึ่งข้อดีของไหมญี่ปุ่นคือ สีเด่น ไม่ซีดไว แถมดูแลรักษาง่ายอีกด้วยค่ะ

No.3

CARISAชุดไทยจิตรลดา

ชุดไทยจิตรลดา 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,290 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อผ้ามันวาว เหมาะกับงานราตรี เก็บสาบเสื้อดี มีซับในผ้าฝ้าย

แบรนด์ CARISA เป็นเสื้อผ้าที่ผสมผสานผ้าไทยกับแฟชั่นร่วมสมัย ซึ่งชุดไทยจิตรลดาชุดนี้เป็นบ่ายกจีบไหล่เรียบ ด้านนอกเป็นผ้าไหมแพรทิพย์ ซึ่งเป็นไหมสังเคราะห์ เหมาะที่จะสวมใส่ในงานกลางคืน เพราะสีของไหมค่อนข้างมันวาว จะช่วยขับให้ผู้สวมใส่ดูโดดเด่นขึ้นมาทันที ตัดเย็บซับในด้วยผ้าฝ้าย ซึ่งมีข้อดีคือจะช่วยซับเหงื่อ ป้องกันการเกิดผดผื่นระหว่างสวมใส่ และไม่ทำให้เกิดกลิ่นอับชื้นอีกด้วย ตำแหน่งการวางกระดุมเสื้อค่อนข้างลึก ทำให้เก็บสาบเสื้อได้อย่างมิดชิด สาว ๆ ที่อกใหญ่ใส่แล้วสาบเสื้อไม่ปริค่ะ

No.4

THICHAชุดไทยจิตรลดา

ราคาอ้างอิง
990 บาท
ราคาปานกลาง

ลายดอกลาเวนเดอร์ สีม่วงอมชมพู เสริมลุคสดใส สวยเก๋ มีมิติ

ในงานแต่งที่กำหนดธีมสีม่วง สาว ๆ ต้องลองชุดจิตรลดาประยุกต์ จากแบรนด์ TICHA ซึ่งเป็นชุดสีโทนชมพูอมม่วงอ่อน มีการตกแต่งลายผ้าด้วยลายดอกลาเวนเดอร์ทั้งชุด ช่วยให้ผู้สวมใส่ดูสดใส ชายเสื้อ ชายผ้าถุงและขอบแขนเสื้อพิมพ์ลายลูกไม้สีขาว เพิ่มมิติให้กับชุด ตัดเย็บด้วยไหมอิตาลี มีการเสริมซับใน นอกจากนี้ ชุดนี้น่าจะถูกใจสาวอวบแน่นอนค่ะ เพราะเสื้อตัดเย็บแบบเอวคอด ผ้าถุงติดซิปหลัง ทรงเอวสูงเน้นสะโพกให้โดดเด่น ซึ่งจะช่วยอำพรางหุ่นและไม่ทำให้ช่วงเอวของคุณดูหนาเกินไป ชุดเดียวสวมใส่ได้แทบทุกโอกาสค่ะ 

No.5

กนกลินทร์ชุดไทยจิตรลดา

ราคาอ้างอิง
899 บาท
ราคาปานกลาง

สวยเนี้ยบแบบทางการ อัดกาวทั้งตัว รีดง่าย ไหล่เสริมฟองน้ำ

การออกงานแบบเป็นทางการ หรืองานพิธีการสำคัญ สาววัยทำงานส่วนใหญ่จะนิยมชุดไทยจิตรลดา จากร้านกนกลินทร์ ซึ่งใช้ผ้าไหมอิตาลีในการตัดเย็บ ชุดจึงมีความมันวาว ดูหรูหรา ด้านในเป็นผ้าอัดกาวทั้งตัว สวมใส่แล้วไม่ระคายผิว บริเวณไหล่มีฟองน้ำเสริมทั้งสองข้าง ช่วยเสริมบุคลิกภาพให้กับสาว ๆ ดูเนี้ยบมากกว่าที่ผ่านมาและเป็นการรักษาทรงเสื้อไม่ให้ย้วยไปในคราวเดียวกัน ข้อดีของไหมอิตาลี คือ ดูแลรักษาง่าย การันตีจากผู้สวมใส่ว่างานตัดเย็บประณีต อีกทั้งทางร้านมีให้เลือกทั้งสีขาวและดำค่ะ

No.6

Thai Dress ชุดไทยจิตรลดา

ราคาอ้างอิง
990 บาท
ราคาปานกลาง

สีแดงสุภาพ ขยายขนาดได้ สีโดดเด่น ยิ่งโดนแสง ยิ่งมันวาว

ยิ่งโดนแสงเนื้อผ้าก็ยิ่งมันวาว นั่นเพราะชุดไทยจิตรลดาจากร้าน Thai Dress ตัดเย็บด้วยไหมอิตาลีทั้งชุด ผ้าอัดกาวอย่างดีทำให้ชุดอยู่ทรงสวย ซึ่งด้านหลังของเสื้อทางร้านได้มีการตัดเย็บแบบเผื่อตะเข็บ เพื่อให้สาว ๆ สามารถนำไปขยายไซซ์เพิ่มได้อีก 2 - 4 นิ้ว เมื่อสั่งซื้อจึงไม่ต้องกังวลว่าชุดจะฟิตเกินไป ส่วนผ้าถุงก็เป็นผ้าถุงสำเร็จซิปซ่อนด้านหลังสวมใส่ง่าย ชุดนี้มาในโทนสีแดงสุภาพใส่ได้ทั้งงานแต่งงาน งานทำบุญ เหมาะกับสาวผิวขาวเหลือง และผิวสองสี ที่สำคัญคือ เมื่อถ่ายภาพออกมาแล้วจะไม่หมองแน่นอนค่ะ เนื่องจากเป็นสีแดง

No.7

Davikaชุดไทยจิตรลดา

ชุดไทยจิตรลดา 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
790 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
790 บาท
ราคาปานกลาง

ผ้าถุงแหวกหน้า สีสวยหวาน ใส่แล้วไม่อบอ้าว ผ้าซับในทั้งตัว

สาวหวานที่ต้องการชุดไทยจิตรลดาสีสุภาพแต่แฝงด้วยความทันสมัย เพื่อสวมใส่ในงานทำบุญหรืองานแต่ง ต้องถูกใจชุดสีชมพูหวานจากแบรนด์ Davika ซึ่งตัดเย็บแบบมีซับในทั้งชุด สวมใส่สบาย ไม่ร้อนอบอ้าว ผ้าถุงสำเร็จรูปติดซิปหลังแต่แหวกหน้า ซึ่งนอกจากความสวยงามทันสมัยแล้วยังช่วยให้สาว ๆ ก้าวเดินได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น ผ้าถุงขอบเอวสูงเน้นสะโพกให้ดูกลมกลึง ทำให้ดูมีทรวดทรง ชายขอบผ้าถุงไม่ยาวมาก ซึ่งมีข้อดีคือสาว ๆ สามารถสวมมิกซ์แอนด์แมตช์เพื่อโชว์รองเท้าคู่โปรดได้อย่างลงตัวค่ะ

No.8

Mammy ชุดไทยจิตรลดา ผ้าไหมลาว

ชุดไทยจิตรลดา ผ้าไหมลาว 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
760 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
760 บาท
ราคาปานกลาง

ครบเซ็ตพร้อมใส่ ผ้าถุงติดตะขอสวมง่าย เสื้อตัดเย็บแบบเข้ารูป

สาว ๆ รูปร่างเล็กที่ต้องการชุดไทยจิตรลดาแบบเข้ารูป ขอแนะนำ ชุดจากร้าน Mammy ที่มาแบบครบชุด เสื้อไหมลาวอัดกาว แต่แขนเสื้อจะค่อนข้างสั้นกว่าเสื้อไทยจิตรลดาทั่วไป เนื้อผ้าไหมลาวจากทางร้านไม่มันวาว สวมใส่ในงานมงคลช่วงเช้าได้เหมาะสม ส่วนผ้าถุงนั้นจะเป็นผ้าถุงอัดกาวที่สีเข้มกว่าเสื้อ และมีลวดลายสวยงามตามสไตล์เวียงจันทน์ อย่างไรก็ตาม ผ้าถุงจะไม่ใช่ผ้าถุงสำเร็จ แต่เป็นผ้าถุงติดตะขอ ซึ่งมีข้อดีคือ รีดได้สะดวก และสามารถขยายตะขอให้เหมาะสมตามขนาดรูปร่างของผู้สวมใส่ได้ค่ะ 

No.9

Viva La Brand ขุดไทยจิตรลดา

ราคาอ้างอิง
590 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

พิมพ์ลายสวยเด่น แขนเสื้อจีบไหล่ เหมาะกับสาววัยใส วัยทำงาน

หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ชื่นชอบการสวมเสื้อผ้าที่มีสีสว่าง และลวดลายน่ารัก ต้องลองชุดไทยจิตรลดาจากร้าน Viva La Brand ที่พิมพ์ลายดอกไม้บริเวณชายเสื้อและชายกระโปรง เพิ่มความสดใสและลดความเป็นทางการให้กับชุดทางอ้อม เสื้อตัดเย็บเข้ารูปกระดุมปั๊ม แขนเสื้อจีบไหล่ ผ้าถุงเย็บเข้ารูปแบบป้ายด้านซ้าย ทางร้านใช้ผ้าไหมในการตัดเย็บและทุกตัวมีซับในสวมใส่สบาย แต่ชุดนี้จะเหมาะกับผู้ที่มีส่วนสูง 160 cm ขึ้นไป เพราะผ้าถุงจะค่อนข้างยาว อาจจะทำให้สาวตัวเล็กก้าวเดินไม่ค่อยสะดวกค่ะ 

No.10

Saitidaชุดไทยจิตรลดา

ชุดไทยจิตรลดา 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
264 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
264 บาท
ราคาต่ำ

โทนสีกรมท่า สวยสุภาพ ผ้าถุงพิมพ์ลาย ปรับเอวได้หลายขนาด

ตอบโจทย์สาว ๆ ที่กำลังต้องการชุดสวมใส่ในทำบุญตักบาตรเช้า งานมงคลในแต่ละท้องถิ่น ด้วยชุดไทยจิตรลดาสีกรมท่า จากร้านสายธิดา ซึ่งให้อารมณ์เหมือนการสวมชุดพื้นเมือง เป็นโทนสีที่ดูสุภาพแต่ไม่เป็นทางการจนเกินไป ใช้ผ้าฝ้ายชินมันในการตัดเย็บ ส่วนผ้าถุงนั้นจะเป็นแบบฟรีไซซ์พิมพ์ลายในช่วงกลางผืน ทำให้เกิดลวดลายที่ตัดกันจึงขับให้ผู้สวมใส่ดูเพรียว สามารถปรับความกระชับของเอวได้ตามความเหมาะสม เพราะเป็นลักษณะการเย็บป้ายหน้าและมีเชือกสำหรับผูก หรือจะนำไปติดตะขอก็สวยไปอีกแบบค่ะ 

บทส่งท้าย

เมื่อได้ชุดไทยจิตรลดาที่ต้องการแล้ว ถ้าอยากให้ชุดยังคงรูปสวย สีสันสดใสเหมือนใหม่ ในการซักควรซักด้วยมือหรือโหมดถนอมผ้า หากเป็นชุดไทยจิตรลดาที่ตัดเย็บจากเส้นใยไหมแท้ ควรใช้น้ำยาซักที่ออกแบบมาสำหรับผ้าไหมโดยเฉพาะ และควรหลีกเลี่ยงการตากในที่แดดจัด เพราะจะทำให้สีซีด ใยผ้าเสื่อมสภาพ และในการรีดนั้นไม่ควรรีดเสื้อแบบจับจีบ เนื่องจากจะทำให้ทรงเสื้อดูแข็งกระด้างและยังทำให้ผ้ากาวด้านในหลุดง่ายอีกด้วยค่ะ

TOP 5 ชุดไทยจิตรลดา แนะนำ

อันดับที่ 1: Lof Fi Cielชุดไทยจิตรลดา

อันดับที่ 2: Sun Smile ชุดไทยจิตรลดา

อันดับที่ 3: CARISAชุดไทยจิตรลดา

อันดับที่ 4: THICHAชุดไทยจิตรลดา

อันดับที่ 5: กนกลินทร์ชุดไทยจิตรลดา

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. แฟชั่น
  3. เสื้อผ้า
  4. 10 อันดับ ชุดไทยจิตรลดา ร้านไหนดี ปี 2024 ประยุกต์ใส่ได้หลายโอกาส

ค้นหาตามหมวดหมู่