mybest
ของใช้ส่วนตัว

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. ความงาม, ของใช้ส่วนตัว
  3. ของใช้ส่วนตัว
  4. 10 ถ้วยอนามัย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใส่สบาย
  • 10 ถ้วยอนามัย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใส่สบาย 1
  • 10 ถ้วยอนามัย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใส่สบาย 2
  • 10 ถ้วยอนามัย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใส่สบาย 3
  • 10 ถ้วยอนามัย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใส่สบาย 4
  • 10 ถ้วยอนามัย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใส่สบาย 5

10 ถ้วยอนามัย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใส่สบาย

ถ้วยอนามัย เป็นอุปกรณ์ช่วยรองรับประจำเดือนไม่ให้ไหลซึมเปื้อนแบบใหม่ โดยทำหน้าที่เหมือนกับผ้าอนามัยแบบแผ่นที่เราคุ้นเคยกันทุกประการ แต่จะมีรูปร่างและวิธีการสวมใส่ที่ไม่เหมือนกันค่ะ ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว รูปทรงของถ้วยอนามัยจะมีลักษณะคล้ายถ้วยทรงรีใบเล็ก ๆ บริเวณด้านนอกจะมีก้านสั้น ๆ ไว้สำหรับช่วยถอดหรือเปลี่ยนถ้วยอนามัย ผิวสัมผัสมีความเรียบลื่น ยืดหยุ่น พับได้ ทั้งยังสามารถล้างทำความสะอาดแล้วนำกลับมาใช้ซ้ำได้อีกด้วยค่ะ


ด้วยความที่ยังเป็นนวัตกรรมแบบใหม่ และยังไม่ได้เป็นที่รู้จักแพร่หลายในบ้านเรามากนัก จึงอาจทำให้หลายคนยังไม่แน่ใจว่าควรเลือกถ้วยอนามัยแบบใดจึงจะตอบโจทย์สรีระและความต้องการของตนได้มากที่สุด เราจึงได้รวบรวมข้อดี-ข้อเสีย วิธีการเลือกถ้วยอนามัยพร้อมคำแนะนำจากเภสัชกร และเรายังได้รวบรวม 10 ถ้วยอนามัย ซึ่งเป็นยี่ห้อที่มีความน่าเชื่อถือ มาแชร์ให้สาว ๆ ได้ทำความรู้จักกันค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 24/03/2023
ภญ.อรณิชา วัชรเสมากุล (แพรว)
ผู้เชี่ยวชาญ
เภสัชกร
ภญ.อรณิชา วัชรเสมากุล (แพรว)

คุณแพรวจบคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ มีประสบการณ์การฝึกงานในด้านการวิจัยและพัฒนายาและเวชสำอางในโรงงานผลิตชั้นนำ รวมถึงการขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์ยาในหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภค หลังจากเรียนจบได้ทำงานเป็นเภสัชกรประจำสถานพยาบาลอยู่ระยะหนึ่ง แต่ด้วยความสนใจในผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและชื่นชอบการให้ข้อมูลด้านสุขภาพแก่ผู้รับบริการ จึงเลือกที่จะมาปฏิบัติงานเป็นเภสัชกรชุมชนประจำร้านขายยาเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ยาและผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมแก่ผู้บริโภค เพราะส่วนตัวแล้วเชื่อว่าระบบสาธารณะสุขที่ดีจะส่งผลให้คุณภาพชีวิตของคนในชุมชนดีตามไปด้วย แต่การที่ระบบสาธารณะสุขจะดีได้นั้นจะต้องเริ่มต้นจากหน่วยปฐมภูมิที่ใกล้ชิดชุมชนที่สุดอย่างร้านขายยานั่นเอง หลังจากเป็นเภสัชกรชุมชนมากว่า 2 ปี คุณแพรวได้มีโอกาสเข้ามาบริหารและคัดเลือกผลิตภัณฑ์ยาให้กับร้านขายยา Chain Store ที่มีสาขาทั่วประเทศไทย โดยในปัจจุบันคุณแพรวดำรงตำแหน่งเป็น Pharmaceutical Retail Merchandiser (นักบริหารผลิตภัณฑ์ด้านเภสัชกรรม) ที่ทำหน้าที่บริหารและคัดเลือกยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพเพื่อจัดจำหน่ายในร้านขายยาชั้นนำของประเทศ

ประวัติของ ภญ.อรณิชา วัชรเสมากุล (แพรว)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

ข้อดี-ข้อเสียของการใช้ถ้วยอนามัย

ข้อดี-ข้อเสียของการใช้ถ้วยอนามัย

ถ้วยอนามัย (Menstrual Cup) คือ ผลิตภัณฑ์ทางเลือกสำหรับใช้รองรับเลือดประจำเดือน มีรูปร่างหน้าตาเป็นถ้วยทรงกรวย มีหลายขนาด ทำจากซิลิโคนหรือยางชนิดนิ่ม มีความยืดหยุ่นสูง แข็งแรงทนทาน สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ ข้อดีของถ้วยอนามัยนั้น อย่างแรกก็คือสามารถรองรับปริมาณประจำเดือนได้มากถึง 10 - 38 ซีซี ทำให้ไม่ต้องเปลี่ยนถ้วยอันใหม่อยู่บ่อย ๆ 


อีกทั้งถ้วยอนามัยหนึ่งถ้วยจะสามารถรับเลือดประจำเดือนได้ตั้งแต่ 8 ถึง 12 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับปริมาณของประจำเดือนว่ามามากหรือน้อยเพียงใด อย่างไรก็ตาม ควรเปลี่ยนถ้วยอนามัยทุก 4 - 12 ชั่วโมง หรืออย่างน้อย 2 ครั้งต่อวัน เพื่อสุขอนามัยที่ดีค่ะ นอกจากนี้ ถ้วยอนามัยยังช่วยไม่ให้ประจำเดือนไหลออกมาสัมผัสกับอากาศด้านนอก จึงสามารถลดปัญหากลิ่นไม่พึงประสงค์ในระหว่างมีประจำเดือนได้ อีกด้วยค่ะ ที่สำคัญ แม้ถ้วยอนามัยจะมีราคาต่อถ้วยที่ค่อนข้างสูง แต่เราสามารถนำมาล้างทำความสะอาดและกลับมาใช้ซ้ำได้อีกหลายครั้งจึง ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาวแล้ว ยังสามารถลดปริมาณขยะติดเชื้อได้อีกด้วยค่ะ


ในส่วนของข้อเสียก็คือ อาจมีปัญหาในการสวมใส่ในช่วงแรก ๆ โดยอาจมีอาการเจ็บหรือใส่ไม่เข้าหากใส่ไม่ถูกวิธี การใช้เจลหล่อลื่นในการช่วยใส่หรือเลือกขนาดถ้วยอนามัยให้เหมาะสมกับสรีระของตัวเองก็จะช่วยลดปัญหาเหล่านี้ลงได้ นอกจากนี้ ยังต้องล้างทำความสะอาดให้ดีทุกครั้งไม่ว่าก่อนหรือหลังสวมใส่เพื่อป้องกันการติดเชื้อ โดยทั่วไป การล้างด้วยน้ำและสบู่ถือว่าเพียงพอ แต่หากต้องการทำความสะอาดพิเศษ สามารถล้างและต้มน้ำเดือดนาน 15 นาทีได้ค่ะ 

วิธีการเลือกถ้วยอนามัย

ในปัจจุบันนี้ ถ้วยอนามัยได้ถูกผลิตให้มีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างภายนอก ขนาด และความยืดหยุ่นเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่แตกต่างกันไป ต่อไปเราจะมาแนะนำจุดที่ต้องพิจารณาเวลาเลือกซื้อถ้วยอนามัย เพื่อที่ทุกคนจะได้นำไปเลือกถ้วยอนามัยที่ตรงกับความต้องการของตัวเองได้ดีที่สุดค่ะ

1

เลือกถ้วยอนามัยที่มีขนาดเหมาะกับสรีระร่างกายของตัวเอง

เลือกถ้วยอนามัยที่มีขนาดเหมาะกับสรีระร่างกายของตัวเอง

เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้ถ้วยอนามัย การเลือกขนาดที่พอดีกับสรีระของร่างกายเป็นสิ่งที่สำคัญ โดยในท้องตลาด ถ้วยอนามัยจะมีทั้งหมด 3 ขนาดด้วยกัน ได้แก่ Size S, M และ L ค่ะ การเลือกขนาดของถ้วยอนามัยให้เหมาะสมกับสรีระของตัวเองนั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย แต่ในเบื้องต้น ขอแนะนำว่า


  • ผู้หญิงที่มีอายุไม่เกิน 18 ปี หรือไม่เคยคลอดลูกผ่านทางช่องคลอดมาก่อน จะแนะนำให้เริ่มใช้ถ้วยอนามัย Size S ก่อน
  • ในผู้หญิงที่อายุ 18 - 30 ปี ยังไม่เคยคลอดลูกผ่านทางช่องคลอด หรือช่องคลอดไม่กว้างจะแนะนำให้เริ่มใช้ถ้วยอนามัย Size M และหากไม่เพียงพอต่อการรองรับประจำเดือน หรือมีขนาดที่ไม่พอดีกับร่างกายจึงค่อยเพิ่มขนาดของถ้วยอนามัย 
  • ในผู้หญิงที่อายุมากกว่า 30 ปี หรือเคยผ่านการคลอดลูกแบบธรรมชาติ หรือมีประจำเดือนต่อครั้งในปริมาณมาก การเลือกใช้ถ้วยอนามัย Size L นั้นจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกว่าค่ะ
2

เลือกถ้วยอนามัยที่ผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน

เลือกถ้วยอนามัยที่ผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน

เนื่องจากถ้วยอนามัยนั้นต้องสัมผัสและอยู่กับบริเวณบอบบางอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นเราจึงต้องเลือกใช้ถ้วยอนามัยที่ผลิตมาจากวัสดุที่มีคุณภาพและได้มาตราฐาน ซึ่งวัสดุที่เราแนะนำให้นำไปพิจารณาในการเลือกซื้อถ้วยอนามัยนั้นจะเป็นซิลิโคนเกรดการแพทย์ (Medical Grade) เพราะเป็นซิลิโคนที่ผ่านกระบวนการผลิตที่มีความบริสุทธิ์สูง มีการตรวจสอบคุณภาพ และการทดสอบความปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีความยืดหยุ่นดีและเสียสภาพได้ยากอีกด้วยค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 ถ้วยอนามัย ยี่ห้อไหนดี ใส่สบาย

เมื่อรู้จักถ้วยอนามัยและวิธีการเลือกใช้กันไปในเบื้องต้นแล้ว ต่อไปลองมาดูกันค่ะ ว่า 10 ถ้วยอนามัย ยี่ห้อต่อไปนี้ มีรุ่นใดบ้างที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณ แล้วแต่ละตัวมีความโดดเด่นอย่างไร ไปดูกันเลยค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Happi

ถ้วยอนามัย

Happi ถ้วยอนามัย 1

1,100 บาท

ราคาปานกลาง

ใช้ได้นาน 12 ชั่วโมง ออกแบบมาเพื่อสรีระของสาวไทยโดยเฉพาะ

2

Loni Cup

ถ้วยอนามัย

Loni Cup ถ้วยอนามัย 1

650 บาท

ราคาต่ำ

ถ้วยอนามัยแบรนด์ไทยราคาย่อมเยา ผลิตจากซิลิโคนทางการแพทย์

3

INTIMINA

ถ้วยอนามัย รุ่น ZIGGY CUP

INTIMINA  ถ้วยอนามัย รุ่น ZIGGY CUP 1

1,680 บาท

ราคาสูง

บางเบาเหมือนกลีบดอกไม้ แต่สามารถจุได้มากถึง 76 มิลลิลิตร

4

OrganiCup

ถ้วยอนามัย

OrganiCup ถ้วยอนามัย 1

990 บาท

ราคาปานกลาง

ขยายตามสรีระ ใช้ได้นานถึง 10 ปี ได้รับการรับรองจาก FDA

5

INTIMINA

ถ้วยอนามัย รุ่น ONE

INTIMINA ถ้วยอนามัย รุ่น ONE 1

1,180 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ขอบสองชั้นป้องกันการรั่วไหล พับเก็บได้ มีวงแหวนง่ายต่อการถอด

6

Joie

ถ้วยอนามัย

Joie ถ้วยอนามัย 1

890 บาท

ราคาปานกลาง

รับประกัน 120 วัน บริจาคถ้วยอนามัยให้ผู้ขาดแคลนในทุกยอดขาย

7

VVOMEN

ถ้วยอนามัยทรงดิสก์

VVOMEN ถ้วยอนามัยทรงดิสก์ 1

759 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รองรับประจำเดือนได้มาก สามารถมีเซ็กส์ในช่วงที่มีประจำเดือนได้

8

MeLuna Cup

ถ้วยอนามัย รุ่น Soft

MeLuna Cup ถ้วยอนามัย รุ่น Soft 1

950 บาท

ราคาปานกลาง

ถ้วยอนามัยรุ่นความนิ่มสูงสุด ใส่ง่าย ไม่รบกวนอวัยวะภายใน

9

SAALT

ถ้วยอนามัย รุ่น Soft

SAALT ถ้วยอนามัย รุ่น Soft 1

1,480 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มีจุดซีลหลายจุดเพื่อป้องกันการรั่วซึม ใช้ซ้ำได้นานถึง 10 ปี

10

MeLuna Cup

ถ้วยอนามัย รุ่น Sport

MeLuna Cup ถ้วยอนามัย รุ่น Sport 1

950 บาท

ราคาปานกลาง

ถ้วยอนามัย Sport ลดปัญหารั่วซึม เหมาะกับคนที่ออกกำลังกายบ่อย

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Happiถ้วยอนามัย

ถ้วยอนามัย 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,100 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
1,100 บาท
ราคาปานกลาง

ใช้ได้นาน 12 ชั่วโมง ออกแบบมาเพื่อสรีระของสาวไทยโดยเฉพาะ

ถ้วยอนามัยแบรนด์คนไทยที่ออกแบบทรงถ้วยให้เรียว เหมาะกับสรีระชาวเอเชีย สวมใส่ง่าย มี 2 ขนาดให้เลือก คือ ไซซ์ Min และ ไซซ์ Max ค่ะ ถ้วยอนามัยรุ่นนี้ผลิตจากซิลิโคนเกรดการแพทย์แบบเดียวกับที่ใช้ในซิลิโคนเสริมจมูก หรือซิลิโคนเสริมหน้าอก จึงมั่นใจได้ว่าไม่เกิดการแพ้หรือระคายเคืองแน่นอน ที่สำคัญ จุดเด่นอีกอย่างของแบรน์นี้คือบริการก่อนและหลังการซื้อขายค่ะ เพราะมีทีมแอดมินคอยให้คำแนะนำและตอบคำถามของลูกค้าเสมอ โดยมีแพทย์เป็นผู้คอยให้คำปรึกษา ถ้วยอนามัยแบรนด์นี้จึงได้รับความนิยมในหมู่สาวไทยเป็นอย่างสูงค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Loni Cupถ้วยอนามัย

ราคาอ้างอิง
650 บาท
ราคาต่ำ

ถ้วยอนามัยแบรนด์ไทยราคาย่อมเยา ผลิตจากซิลิโคนทางการแพทย์

หากคุณกำลังมองหาสินค้าคุณภาพดีราคาถูกมาลองใช้ดูละก็ ไม่ควรพลาดถ้วยอนามัยยี่ห้อนี้เลยค่ะ เพราะเป็นถ้วยอนามัยคุณภาพดีที่มีราคาย่อมเยา มาพร้อมคุณสมบัติเพียบพร้อมได้ใจผู้ใช้ไปเต็ม ๆ ผลิตจากซิลิโคนเกรดการแพทย์ 100% ปราศจากการแต่งสีเพิ่มเติมเพื่อลดปัจจัยเสียงที่จะเกิดอาการแพ้โดยไม่จำเป็น ผิวสัมผัสเนียนนุ่ม ไม่ระคายผิวผู้ใช้งานอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังแถมถุงผ้าใบเล็ก ๆ มาให้เพื่อความสะดวกในการพกพามากยิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ

No.3

INTIMINA ถ้วยอนามัย รุ่น ZIGGY CUP

ราคาอ้างอิง
1,680 บาท
ราคาสูง

บางเบาเหมือนกลีบดอกไม้ แต่สามารถจุได้มากถึง 76 มิลลิลิตร

ถ้วยอนามัยทรงดิสก์รุ่นนี้โดนใจผู้ใช้มากมายด้วยผิวสัมผัสที่ยืดหยุ่นและบางเบาเหมือนกับกลีบดอกไม้ จึงโล่งสบาย ไม่รู้สึกอึดอัด เหมาะกับสาวๆ ที่มีตำแหน่งปากมดลูกอยู่ต่ำ หรือมีปัญหาช่องคลอดสั้น  อีกทั้งยังออกแบบขอบถ้วยให้มีถึงสองชั้น ป้องกันปัญหาการรั่วซึมของประจำเดือนได้อีกขั้นหนึ่ง นอกจากนี้ ถ้วยอนามัย รุ่น ZIGGY CUP จาก INTIMINA ยังมาพร้อมกับเคสซิลิโคนขนาดเล็ก จึงสามารถพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก เรียกได้ว่าผ่านการคิดค้นมาให้สะดวกสบายต่อผู้ใช้จริง ๆ ค่ะ รับรองว่าได้ไปไม่ผิดหวังแน่นอน

No.4

OrganiCupถ้วยอนามัย

ราคาอ้างอิง
990 บาท
ราคาปานกลาง

ขยายตามสรีระ ใช้ได้นานถึง 10 ปี ได้รับการรับรองจาก FDA

ถ้วยอนามัยของ OrganiCup นั้นเป็นแบรนด์จากประเทศสวีเดน ทำมาจากซิลิโคนเกรดการแพทย์ 100% จึงหมดห่วงเรื่องการแพ้หรือการสะสมของแบคทีเรียไปได้เลยค่ะ นอกจากนี้ยังมีเนื้อสัมผัสที่นิ่ม ใส่ง่าย และขยายตัวตามสรีระของผู้ใส่ จึงเป็นถ้วยอนามัยอีกแบรนด์ที่ทางเราแนะนำสำหรับมือใหม่หัดใช้เลยค่ะ นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังมีการรับประกันว่าสินค้าของตนนั้นใช้ได้นานถึง 10 ปี และได้รับการรับรองจาก FDA ซึ่งเป็นองค์การอาหารและยาของประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วยค่ะ

No.5

INTIMINAถ้วยอนามัย รุ่น ONE

ถ้วยอนามัย รุ่น ONE 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,180 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ขอบสองชั้นป้องกันการรั่วไหล พับเก็บได้ มีวงแหวนง่ายต่อการถอด

ถ้วยอนามัยรุ่นนี้มีความจุอยู่ที่ 20 ml ซึ่งอาจจะดูน้อยเมื่อเทียบกันกับถ้วยอนามัยรุ่นอื่น ๆ แต่เจ้าถ้วยอนามัย รุ่น ONE จาก INTIMINA นี้ออกแบบตัวถ้วยให้มีขอบถึง 2 ชั้นเพื่อป้องกันการซึมเปื้อนรอบด้าน  อีกทั้งยังมีห่วงช่วยดึงบริเวณก้นถ้วย จึงเป็นมิตรกับมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มใช้ถ้วยอนามัยเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังสามารถพับถ้วยอนามัยรุ่นนี้ใส่ลงในกระเป๋าใบเล็ก ๆ ที่ทางแบรนด์ได้แถมมาให้จึงสะดวกต่อการพกพามาก ๆ ในส่วนของบริเวณผิวสัมผัสนั้นผลิตจากซิลิโคนเกรดการแพทย์ จึงไม่ก่อให้เกิดการแพ้หรือการระคายเคืองค่ะ

No.6

Joieถ้วยอนามัย

ราคาอ้างอิง
890 บาท
ราคาปานกลาง

รับประกัน 120 วัน บริจาคถ้วยอนามัยให้ผู้ขาดแคลนในทุกยอดขาย

ถ้าสาว ๆ คนไหนเป็นมือใหม่หัดใช้ถ้วยอนามัยจะต้องถูกใจถ้วยอนามัยจาก Joie แน่นอนค่ะ เพราะทางแบรนด์ได้ออกแบบทรงถ้วยให้เป็นแบบ Bell-Shaped ทำให้ถ้วยมีขนาดเล็กกว่าปกติ ใส่ง่าย แต่มีความจุมากเท่าเดิม อีกทั้งยังทำจากซิลิโคนเกรดการแพทย์ จึงปลอดภัยต่อร่างกายและจุดซ่อนเร้นของเราแน่นอนค่ะ นอกจากนี้ ทางแบรนด์ยังมีการรับประกันสินค้าภายใน 120 วัน โดยภายในช่วงเวลานี้สามารถเปลี่ยนขนาดถ้วย หรือขอคืนเงินได้ ที่สำคัญ ทุก ๆ ยอดขาย 1 ถ้วย ทางแบรนด์จะบริจาคอีก 1 ถ้วยให้กับผู้ที่ขาดแคลนผลิตภัณฑ์ดูแลรอบเดือนในเขตพื้นที่ด้อยพัฒนาอีกด้วยค่ะ

No.7

VVOMENถ้วยอนามัยทรงดิสก์

ราคาอ้างอิง
759 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รองรับประจำเดือนได้มาก สามารถมีเซ็กส์ในช่วงที่มีประจำเดือนได้

ถ้วยอนามัยทรงดิสก์ของ VVOMEN นั้นเป็นถ้วยอนามัยแบรนด์ไทยแบรนด์แรกที่มีการผลิตถ้วยอนามัยทรงดิสก์ออกมาวางจำหน่ายในท้องตลาด โดยตัวถ้วยจะมีความจุมากกว่าถ้วยอนามัยรุ่นอื่น ๆ โดยจุได้มากถึง 48 ml และมีหลักการทำงานที่ปากถ้วยอนามัยจะครอบปากมดลูกเอาไว้ จึงสามารถมีเซ็กส์ในช่วงที่มีประจำเดือนได้โดยไม่เสี่ยงเลอะเทอะ แต่ก็มีข้อเสียอยู่บ้างตรงที่เราไม่สามารถวัดความกว้างของบริเวณปากมดลูกได้ หากถ้วยมีขนาดเล็กกว่าช่องว่างรอบ ๆ ปากมดลูก ขอบถ้วยอาจมีการเคลื่อนตัวลงมา ทำให้เลือดไหลออกมาจากถ้วยได้ค่ะ

No.8

MeLuna Cupถ้วยอนามัย รุ่น Soft

ถ้วยอนามัย รุ่น Soft 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
950 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
950 บาท
ราคาปานกลาง

ถ้วยอนามัยรุ่นความนิ่มสูงสุด ใส่ง่าย ไม่รบกวนอวัยวะภายใน

สาว ๆ ที่มีผิวบอบบาง หรือมีปัญหาเกี่ยวกับอวัยวะภายในช่องท้องต้องถูกใจถ้วยอนามัยของ MeLuna Cup รุ่น Soft นี้แน่นอนค่ะ เพราะเนื้อสัมผัสของถ้วยอนามัยรุ่นนี้มีความนิ่มมาก เพราะผลิตมาตอบโจทย์สาว ๆ ที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่ายหรือกำลังมีปัญหากระเพาะปัสสาวะอักเสบหรือมีอาการท้องผูก เพราะความนิ่มของตัวถ้วยจึงไม่กระทบกระเทือนอวัยวะบริเวณนั้นมากนัก แต่ก็ทำให้มีปัญหาอยู่บ้าง นั่นก็คือถ้วยรุ่นนี้มักจะคืนตัวเป็นทรงกลมยาก ทำให้อาจเกิดปัญหารั่วซึมได้ค่ะ

No.9

SAALTถ้วยอนามัย รุ่น Soft

ถ้วยอนามัย รุ่น Soft 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,480 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มีจุดซีลหลายจุดเพื่อป้องกันการรั่วซึม ใช้ซ้ำได้นานถึง 10 ปี

ถ้วยอนามัย รุ่น Soft นี้จะช่วยให้คุณนอนใช้ชีวิตในช่วงวันนั้นของเดือนได้อย่างไร้กังวล เพราะมีจุดซีลถึง 3 จุด ช่วยป้องกันการเปื้อนซึมของประจำเดือนได้รอบทิศทาง และด้วยการออกแบบพิเศษอย่าง Soft flex stem ที่ดีไซน์จุกดึงให้มีความยืดหยุ่น ถอดง่าย ถึงแม้จะเป็นมือใหม่แต่ก็มั่นใจได้ว่า ไม่ว่าจะใสลึกเข้าไปแค่ไหนก็สามารถนำถ้วยออกมาได้โดยไม่หกเลอะเทอะแน่นอน นอกจากนี้ ทางแบรนด์ SAALT ยังเข้าร่วมโครงการบริจาคถ้วยอนามัยให้กับผู้ด้อยโอกาสอีกด้วย จึงอุ่นใจได้เลยค่ะ ว่าการซื้อของเราจะสามารถช่วยเพื่อนร่วมโลกได้อีกหลายคนเลยทีเดียว

No.10

MeLuna Cupถ้วยอนามัย รุ่น Sport

ถ้วยอนามัย รุ่น Sport 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
950 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
950 บาท
ราคาปานกลาง

ถ้วยอนามัย Sport ลดปัญหารั่วซึม เหมาะกับคนที่ออกกำลังกายบ่อย

ถ้วยอนามัย MeLuna Cup นั้นเป็นแบรนด์ถ้วยอนามัยของประเทศเยอรมนี ทุกรุ่นนั้นผลิดจากซิลิโคนเกรดการแพทย์ จึงเป็นอีกแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับกันอย่างเป็นวงกว้าง โดยรุ่น Sport นี้ ถูกผลิตมาเพื่อตอบโจทย์สาว ๆ ที่ต้องมีการเคลื่อนไหวร่างกายอยู่บ่อย ๆ ค่ะ เพราะตัวถ้วยนั้นผลิตจากซิลิโคนที่มีความแข็ง ถ้วยอนามัยจึงกางตัวเร็ว จะคงรูปร่างได้ดีที่สุด แต่ด้วยความแข็งของมันนี้เอง ถ้วยอนามัยรุ่นนี้จึงไม่เหมาะกับผู้ที่มีผิวบอบบาง หรือมีปัญหาที่เกี่ยวข้องกับอวัยวะที่เกี่ยวกับการขับถ่าย เพราะด้วยเนื้อซิลิโคนที่แข็งจะทำให้รบกวนอวัยวะภายในได้ค่ะ

ข้อควรระวังและวิธีการดูแลรักษาถ้วยอนามัยอย่างถูกต้อง

ข้อควรระวังและวิธีการดูแลรักษาถ้วยอนามัยอย่างถูกต้อง

ถึงแม้เราจะสามารถใช้ถ้วยอนามัยต่อครั้งได้เป็นเวลานาน แต่ก็ไม่ควรสวมใส่ไว้นานเกิน 12 ชั่วโมงโดยไม่ถอดล้างทำความสะอาดหรือเปลี่ยนถ้วยใหม่ โดยในเวลาเร่งรีบ หลังจากเทเลือดประจำเดือนทิ้งแล้วก็สามารถล้างทำความสะอาดด้วยสบู่อ่อนให้ทั่วก่อนนำมาใช้งานต่อได้ หรือถ้าหากมีถ้วยอนามัยสำหรับสับเปลี่ยน หรือหมดประจำเดือนในช่วงนั้น ๆ แล้วก็สามารถนำถ้วยอนามัยที่ล้างทำความสะอาดแล้วมาต้มหรือนึ่งในหม้อขนาดเล็กเป็นเวลา 15 นาที เพื่อเป็นการฆ่าเชื้อ โดยควรแยกหม้อสำหรับต้มฆ่าเชื้อออกมาจากหม้อที่นำไปใช้ในวัตถุประสงค์อื่น ๆ ค่ะ

ขั้นตอนการใส่ถ้วยอนามัย

ขั้นตอนการใส่ถ้วยอนามัย

ขั้นตอนแรกทุกครั้งของการใช้ถ้วยอนามัย คือการล้างมือให้สะอาดด้วยสบู่เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ จากนั้นนั่งยองในท่าสบาย ๆ หรือ ยืนยกขาขึ้นหนึ่งข้างเพื่อความสะดวกในการใส่ พับถ้วยให้แบนโดยพับขอบถ้วยทั้งสองข้างเข้าหากัน จากนั้นใช้นิ้วจับถ้วยด้วยมือข้างเดียวและค่อย ๆ สอดเข้าไปยังช่องคลอด ขยับหมุนเล็กน้อย หากเรียบร้อยดีถ้วยจะกางออก และเกาะอยู่ภายในช่องคลอดพร้อมรองรับประจำเดือน หากถ้วยอนามัยไม่กางออก อาจจับก้านด้านล่างของถ้วยและหมุนอีกครั้งก็ได้ นอกจากนี้ เรายังสามารถใช้สารหล่อลื่นทาบริเวณขอบถ้วย เพื่อช่วยให้ใส่ได้ง่ายขึ้นได้เช่นกันนะคะ

บทส่งท้าย

จะเห็นได้ว่าการใช้ถ้วยอนามัยนั้นมีข้อดีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นให้ความคล่องตัวมากกว่าการใช้ผ้าอนามัยแบบเดิม ลดความกังวลเรื่องการซึมเปื้อนในระหว่างวัน และยังช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ในระหว่างมีประจำเดือนได้เป็นอย่างดีด้วยค่ะ แต่ถ้วยอนามัยในท้องตลาดก็มีมากมายหลายแบบ หลายขนาด จึงควรเลือกซื้ออย่างระมัดระวังเพื่อที่จะได้ถ้วยอนามัยที่มีคุณภาพ และเหมาะสมสรีระและความต้องการมากที่สุดค่ะ ที่สำคัญอย่าลืมคำนึงถึงความสะอาดในการใช้งานด้วยนะคะ

TOP 5 ถ้วยอนามัย แนะนำ

อันดับที่ 1: Happiถ้วยอนามัย

อันดับที่ 2: Loni Cupถ้วยอนามัย

อันดับที่ 3: INTIMINA ถ้วยอนามัย รุ่น ZIGGY CUP

อันดับที่ 4: OrganiCupถ้วยอนามัย

อันดับที่ 5: INTIMINAถ้วยอนามัย รุ่น ONE

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. ความงาม, ของใช้ส่วนตัว
  3. ของใช้ส่วนตัว
  4. 10 ถ้วยอนามัย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใส่สบาย

บทความยอดนิยม

ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก >
ยาสีฟัน
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก >
สเปรย์ระงับกลิ่นปาก
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > อุปกรณ์เพื่อความงาม >
แบตเตอเลี่ยนไร้สาย
สุขภาพ > อุปกรณ์การแพทย์ >
เครื่องวัดน้ำตาล
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก >
น้ำยาบ้วนปาก
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ของใช้ส่วนตัว >
ครีมโกนหนวด
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ของใช้ส่วนตัว >
แป้งเย็น
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ของใช้ส่วนตัว >
แป้งทาตัว
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ของใช้ส่วนตัว >
ผ้าขนหนูเช็ดหน้า
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ของใช้ส่วนตัว >
ปัตตาเลี่ยนไร้สาย

ค้นหาตามหมวดหมู่