mybest
เรตินอล

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ครีมบำรุงผิวหน้า
  4. 10 อันดับ เรตินอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ช่วยลดริ้วรอย ลดการอุดตัน
  • 10 อันดับ เรตินอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ช่วยลดริ้วรอย ลดการอุดตัน 1
  • 10 อันดับ เรตินอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ช่วยลดริ้วรอย ลดการอุดตัน 2
  • 10 อันดับ เรตินอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ช่วยลดริ้วรอย ลดการอุดตัน 3
  • 10 อันดับ เรตินอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ช่วยลดริ้วรอย ลดการอุดตัน 4
  • 10 อันดับ เรตินอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ช่วยลดริ้วรอย ลดการอุดตัน 5

10 อันดับ เรตินอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ช่วยลดริ้วรอย ลดการอุดตัน

เมื่ออายุย่างเข้าเลข 3 กระบวนการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวจะลดลงโดยอัตโนมัติ ทำให้เกิดริ้วรอยที่มองเห็นชัดมากขึ้น ซึ่งการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเรตินอลนั้นจะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ เพราะเรตินอลมีคุณสมบัติช่วยลดเลือนริ้วรอยด้วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิว อีกทั้งยังสามารถช่วยผลัดเซลล์ผิวไปในตัว เรตินอลจึงกลายเป็นส่วนผสมหลักในสกินแคร์สายชะลอวัยในยุคปัจจุบัน


อย่างไรก็ตาม เรตินอลเป็นส่วนผสมในสกินแคร์ที่มีความเข้มข้นสูงมาก และด้วยประสิทธิภาพของความเข้มข้นนี้ก็อาจทำให้เกิดผลข้างเคียงที่ค่อนข้างรุนแรง ในวันนี้เราจึงจะมาแนะนำทุกคนให้รู้จักกับเรตินอลในเบื้องต้น พร้อมทั้งแนะนำวิธีการเลือกเรตินอลประกอบคำแนะนำของแพทย์ผิวหนัง อีกทั้งยังได้คัดสรร 10 ผลิตภัณฑ์เรตินอลมาฝากทุกคนกันด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 24/03/2024
พญ.พิชญ์รำไพ ประสิทธิ์หิรัญ (พีช)
ผู้เชี่ยวชาญ
แพทย์ผิวหนัง
พญ.พิชญ์รำไพ ประสิทธิ์หิรัญ (พีช)

คุณหมอพีชจบการศึกษาแพทยศาสตร์บัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล โดยได้รับวุฒิบัตรตจวิทยา จากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และประกาศนียบัตรตจศัลยศาสตร์ จากคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี รวมไปถึงวุฒิบัตรเวชศาสตร์ชะลอวัย American Board of Antiaging (A4M) นอกจากนี้ ยังได้การรับรองเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้เครื่องเลเซอร์ เครื่องยกกระชับด้วยคลื่นอัลตราซาวด์ คลื่นวิทยุ การฉีดโบทูลินุ่มท็อกซินลดริ้วรอย และสารเติมเต็มต่าง ๆ ที่ผ่านการรับรองของ FDA อีกด้วย ปัจจุบันคุณหมอพีชทำงานในโรงพยาบาลรัฐบาลและเอกชน โดยคอยให้คำปรึกษาทั้งโรคผิวหนัง การดูแลผิวพรรณ ออกแบบรูปหน้า ลดริ้วรอยและศาสตร์ชะลอวัย โดยส่วนตัวมีความสนใจด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับความงามและผลิตภัณฑ์เสริมความงามต่าง ๆ จึงยังคอยติดตามเสริมความรู้และวิทยาการในด้านนี้อยู่ตลอด

ประวัติของ พญ.พิชญ์รำไพ ประสิทธิ์หิรัญ (พีช)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

เรตินอลคืออะไร ช่วยเรื่องอะไรบ้าง

เรตินอลคืออะไร ช่วยเรื่องอะไรบ้าง

เรตินอลจัดเป็นกลุ่มย่อยของ Retinoids หรือก็คือกลุ่มอนุพันธ์วิตามินเอ มีคุณสมบัติช่วยลดการอุดตันของรูขุมขนซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว รวมทั้งยังมีความสามารถในการเร่งกระบวนการผลัดเซลล์ผิวชั้นบน ทำให้สร้างผิวใหม่ขึ้นมาทดแทนและช่วยกระตุ้นการฟื้นฟูคอลลาเจนในชั้นหนังแท้ ยับยั้งการทำลายคอลลาเจน ทำให้ผิวหนังหนามากขึ้น มีความยืดหยุ่นมากขึ้นและริ้วรอยลดลง จึงกลายมาเป็นที่จับตามองในวงการสกินแคร์ชะลอวัย โดย Retinoids นั้นสามารถแบ่งออกเป็น 4 ประเภทย่อยโดยเรียงตามลำดับตามการออกฤทธิ์และกระบวนการเปลี่ยนแปลงดังนี้

Retinyl Esters เป็นอนุพันธ์ระดับต้น ได้ผลน้อยที่สุดในบรรดากลุ่มอนุพันธ์วิตามินเอ เนื่องจากต้องเปลี่ยนโครงสร้างหลายขั้นตอนกว่าจะได้เป็น Retinoic Acid
Retinol นิยมใช้ในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหนัง เพราะอ่อนโยนและระคายเคืองน้อย อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก Retinol จะสลายตัวได้ง่ายหากถูกอากาศหรือแสงแดด ดังนั้นบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ใส่ต้องทึบแสง
Retinaldehyde เป็นสารตั้งต้นที่เปลี่ยนเป็น Retinoic Acid ช่วยเพิ่มชั้นผิวให้หนามากขึ้น ริ้วรอยลดลง ผิวมีความยืดหยุ่นมากขึ้น การสูญเสียน้ำออกจากผิวหนังลดลง รวมถึงเม็ดสีลดลง
Retinoic Acid จัดอยู่ในประเภทของยา ห้ามใช้ในเครื่องสำอางเด็ดขาด เพราะถึงแม้ว่าจะมีประสิทธิภาพในการผลัดเซลล์ผิวและกระตุ้นคอลลาเจนในระดับสูงที่สุด แต่ก็มีโอกาสที่จะก่อให้เกิดอาการระคายเคืองผิวอย่างรุนแรงมากที่สุดเช่นกัน ดังนั้นจึงควรปรึกษาแพทย์ก่อนการใช้ Retinoic Acid ทุกกรณี

โดยทั่วไปอนุพันธ์วิตามินเอที่ใช้ในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจะเป็นกลุ่ม Retinol และ Retinaldehyde ดังที่กล่าวไปข้างต้น ร่วมกับการใส่ส่วนผสมอื่น ๆ เพื่อลดการระคายเคืองและเสริมการดูแลผิวในด้านต่าง ๆ เรตินอลจึงเหมาะกับกลุ่มผู้ใช้งานที่มีปัญหาสิวและผู้ที่เริ่มประสบปัญหามีริ้วรอย ผิวแก่หย่อนคล้อยจากการสร้างคอลลาเจนลดลง การใช้เรตินอลจะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ชั้นผิวหนาขึ้น ริ้วรอยดูลดลงและช่วยชะลอวัยของผู้ใช้งาน

วิธีการเลือกผลิตภัณฑ์เรตินอล

สิ่งที่เราควรพิจารณาก่อนเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเรตินอลนั้น ควรพิจารณาทั้งส่วนผสมที่เหมาะกับปัญหาผิวของเรา รวมไปถึงการเลือกผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดความระคายเคืองแก่ผิว

1

สำหรับผู้ที่มีปัญหาริ้วรอย ร่องลึกตามวัย เลือกเรตินอลสูตรที่เข้มข้น 0.3% ขึ้นไป ให้ความชุ่มชื้นสูง

สำหรับผู้ที่เริ่มมีผิวหย่อนคล้อยหรือริ้วรอยแห่งวัย อาจจะกำลังเริ่มมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนช่วยลดริ้วรอยและฟื้นฟูผิวให้กลับมาเต่งตึงมากขึ้น ซึ่งเรตินอลสามารถช่วยในเรื่องนี้ได้ในระดับหนึ่ง โดยมีหลักการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ดังนี้

เลือกเรตินอลที่มีปริมาณความเข้มข้น 0.3% ขึ้นไป สำหรับฟื้นฟูผิวและลดเลือนริ้วรอย

เลือกเรตินอลที่มีปริมาณความเข้มข้น 0.3% ขึ้นไป สำหรับฟื้นฟูผิวและลดเลือนริ้วรอย
ระดับความเข้มข้นของเรตินอลมีผลต่อประสิทธิภาพการใช้งานของผลิตภัณฑ์ เพราะเรตินอลที่มีความเข้มข้นสูงกว่าย่อมหมายถึงปริมาณเรตินอลที่มากกว่า จึงสามารถออกฤทธิ์ทำงานได้ดียิ่งขึ้น โดยระดับความเข้มข้นของเรตินอลที่แนะนำสำหรับฟื้นฟูผิวและลดเลือนริ้วรอยควรอยู่ที่ 0.3% ขึ้นไป เนื่องจากมีผลการศึกษาที่ใช้เรตินอล 0.3 - 1% ทาที่ผิว พบว่าปริมาณคอลลาเจนที่ผิวเพิ่มขึ้นหลังจากการทา 4 สัปดาห์ ทั้งนี้ ขึ้นกับกระบวนการผลิตและการคงสภาพของเรตินอลในผลิตภัณฑ์นั้นด้วยเช่นกัน

กล่าวโดยสรุปคือ หากสามารถใช้ความเข้มข้นที่มากขึ้นได้ ก็จะสามารถกระตุ้นคอลลาเจนได้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม ควรเริ่มใช้จากความเข้มข้นต่ำก่อน เพื่อให้ผิวได้ปรับตัว ลดการระคายเตืองจากการใช้เรตินอล

เลือกเรตินอลที่มีส่วนผสมเพิ่มความชุ่มชื้นสูง เพื่อลดการเกิดริ้วรอยจากผิวแห้งตามวัย

เลือกเรตินอลที่มีส่วนผสมเพิ่มความชุ่มชื้นสูง เพื่อลดการเกิดริ้วรอยจากผิวแห้งตามวัย
เรตินอลนั้นเป็นสารที่อาจทำให้เกิดผิวแห้งหรือก่อความระคายเคืองได้ในผู้ใช้งานบางคน การใส่สารให้ความชุ่มชื้นในผลิตภัณฑ์เรตินอลจะช่วยทำให้ผิวอิ่มน้ำมากขึ้น ลดการระคายเคืองจากเรตินอล รวมถึงสภาพผิวยืดหยุ่นขึ้น ดูอ่อนเยาว์มากขึ้น โดยสารที่นิยมนำมาใส่ในผลิตภัณฑ์เรตินอล ยกตัวอย่างเช่น Hyaluronic Acid หรือกรดไฮยาลูโรนิก ที่ออกฤทธิ์ดึงน้ำเข้ามาในผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้นมากขึ้น ริ้วรอยลดลง รวมไปถึง Niacinamide ซึ่งช่วยให้ความชุ่มชื้นผิว ลดการระคายเคือง และต้านอนุมูลอิสระ

เลือกเรตินอลที่มีส่วนผสมช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้ผิว ลดความหย่อนคล้อยตามวัย

เลือกเรตินอลที่มีส่วนผสมช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้ผิว ลดความหย่อนคล้อยตามวัย
การใส่ส่วนผสมที่ส่งเสริมการสร้างชั้นผิวทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น ระคายเคืองน้อยลง กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิว จะทำให้ริ้วรอยและความหย่อนคล้อยลดลง ยกตัวอย่างเช่น วิตามินซีที่มีส่วนช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวแข็งแรงมากขึ้นและริ้วรอยแลดูจางลง นอกจากนี้ ยังมีสารเสริมชั้นผิวอย่าง Ceramide ที่มีส่วนช่วยให้ผิวแข็งแรง เพิ่มความชุ่มชื้นและลดการระคายเคืองด้วยเช่นกัน ผลิตภัณฑ์เรตินอลที่มีส่วนผสมเหล่านี้จึงเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาริ้วรอย ความหย่อนคล้อยตามวัย

เลือกสูตรที่มีส่วนผสมของสารกันแดด หากต้องการใช้งานในตอนเช้า

เลือกสูตรที่มีส่วนผสมของสารกันแดด หากต้องการใช้งานในตอนเช้า

โดยทั่วไปแล้วผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเรตินอลจะได้รับการแนะนำให้ทาเรตินอลในตอนกลางคืนเพื่อหลีกเลี่ยงแสงแดด แต่ในปัจจุบันได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้กระบวนการผลิตและคงสภาพเรตินอลให้เสถียรมากขึ้น จึงสามารถใช้เรตินอลในช่วงกลางวันได้เช่นกัน ทั้งนี้ ควรมีการป้องกันแสงแดดอย่างมีประสิทธิภาพร่วมด้วย เช่น การทาครีมกันแดด ซึ่งแนะนำให้เลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไป และเป็นแบบ Broad Spectrum Sunscreen เพื่อป้องกันทั้ง UVA และ UVB

2

สำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวและรูขุมขนกว้าง เลือกเรตินอลที่มีส่วนผสมช่วยลดการอุดตันและลดการเกิดสิว

เรตินอลนั้นสามารถช่วยลดการอุดตัน ลดปัญหาสิวและรูขุมขนได้ โดยสามารถเลือกได้จากผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิว กระชับรูขุมขน และลดการอักเสบของสิว

เลือกเรตินอลที่มีความเข้มข้นเหมาะสมและมีส่วนผสมของ Salicylic Acid ช่วยลดการอุดตัน

เลือกเรตินอลที่มีความเข้มข้นเหมาะสมและมีส่วนผสมของ Salicylic Acid ช่วยลดการอุดตัน

สำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวก็สามารถใช้ผลิตภัณฑ์เรตินอลได้ เพราะเรตินอลเป็นสารที่มีฤทธิ์ในการผลัดผิว จึงลอกสิ่งอุดตันบริเวณรูขุมขนออก ทำให้การอุดตันลดน้อยลง รูขุมขนแคบลง การติดเชื้อจากการอุดตันในรูขุมขนลดลง ซึ่งส่งผลให้เกิดสิวน้อยลงตามไปด้วย รวมทั้งยังมีส่วนช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิว ทำให้รูขุมขนที่กว้างค่อย ๆ แคบลง ในส่วนของระดับความเข้มข้นนั้น ผู้ใช้งานสามารถใช้ความเข้มข้นระดับต่าง ๆ ได้ตราบเท่าที่ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง แต่ควรเริ่มใช้จากความเข้มข้นต่ำก่อน


นอกจากนี้ ผู้ที่มีปัญหาสิวอุดตันสามารถเลือกสูตรที่ส่วนผสมของ Salicylic Acid หรือกรดซาลิไซลิกร่วมด้วยได้ ซึ่งเป็นส่วนผสมที่นิยมนำใส่ในผลิตภัณฑ์ลดสิว โดยจะมีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ลดการอุดตันรูขุมขนและลดความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้ จึงทำปัญหาสิวลดลงด้วย

เลือกสูตรที่มีส่วนผสมของ Niacinamide และวิตามินซี เพื่อลดการอักเสบและรอยสิว

เลือกสูตรที่มีส่วนผสมของ Niacinamide และวิตามินซี เพื่อลดการอักเสบและรอยสิว
สำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวการเลือกผลิตภัณฑ์เรตินอลที่มีส่วนผสมช่วยลดการอักเสบของสิวหรือลดรอยสิวได้มีข้อดีคือ ส่วนผสมที่ใส่เพิ่มเข้ามาจะช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานของเรตินอลในด้านการลดการเกิดสิวและทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น ยกตัวอย่างเช่น Niacinamideหรือที่คุ้นเคยกันในชื่อวิตามินบี 3 ที่มีส่วนช่วยลดการอักเสบ ปรับสมดุลน้ำมันบนผิวหน้า ลดขนาดรอยหลุมบนใบหน้าให้ผิวดูเรียบเนียนมากขึ้น รวมทั้งยังช่วยลดเลือนรอยแดงให้จางลงได้ จึงนิยมนำมาผสมควบคู่ไปกับสารเรตินอล นอกจากนี้ หลายยี่ห้อยังนิยมเพิ่มส่วนผสมของวิตามินซีที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้รอยสิวดูตื้นขึ้น รวมทั้งช่วยลดรอยดำรอยแดงจากสิวได้
3

เลือกเรตินอลสูตรอ่อนโยน ปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอล์ และสารระคายเคืองอื่น ๆ

เลือกเรตินอลสูตรอ่อนโยน ปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอล์ และสารระคายเคืองอื่น ๆ

หากผู้ใช้มีผิวบอบบางแพ้ง่าย ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอล์ และสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง เพื่อไม่ทำให้ผิวเสียหายจากสารดังกล่าว ซึ่งในปัจจุบันก็มีผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเรตินอลวางจำหน่ายมากมายตามท้องตลาด ซึ่งในฐานะผู้ใช้งาน เราสามารถเลือกพิจารณาส่วนผสมรองที่เหมาะกับปัญหาผิวในแต่ละแบรนด์ได้ เพื่อให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองมากยิ่งขึ้น


เรตินอลนั้นเป็นสารต้านอนุมูลอิสระและส่วนประกอบสำคัญของการสื่อสารระหว่างเซลล์ เมื่อถูกดูดซึมเข้าผิวหนังจะกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวจากระดับล่าง อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมีการกระตุ้นผลัดเซลล์ผิวจึงทำให้เกิดการระคายเคืองได้ง่าย จึงอาจจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารเพิ่มความชุ่มชื้นอย่าง Ceramide เพื่อลดการระคายเคือง ร่วมด้วยได้


นอกจากนี้ บางผลิตภัณฑ์อาจจะใช้วิตามินซีร่วมกับเรตินอลเพื่อเสริมประสิทธิภาพการทำงาน แต่สำหรับคนที่มีผิวบอบบางระคายเคืองง่ายควรระมัดระวังการใช้วิตามินซีและเรตินอลร่วมกัน เพราะสภาวะกรดในเรตินอลและวิตามินซีอาจทำให้ผิวระคายเคืองได้ หากจะใช้ควรสังเกตอาการและหยุดใช้หากเกิดการระคายเคือง

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ เรตินอล ยี่ห้อไหนดี ช่วยลดริ้วรอย ลดการอุดตัน

เราไปดูกันดีกว่าค่ะว่า เรตินอลยี่ห้อไหนบ้างที่มีประสิทธิภาพสูงและรับความนิยมจากผู้ใช้ ซึ่งเราได้รวบรวมและเรียบเรียงมาให้กันถึง 10 อันดับ โดยแต่ละไอเทมนั้นมาจากแบรนด์สกินแคร์ที่มีชื่อเสียงและสามารถกดสั่งซื้อจากหน้าร้านออนไลน์เพื่อความสะดวกได้อีกด้วยค่ะ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
รูปแบบ
ปริมาณเรตินอล
สำหรับทาช่วงเวลา
เหมาะสำหรับสภาพผิว
ปริมาณ
ส่วนผสมหลัก
ส่วนผสมอื่น ๆ
มีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ
ผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากการแต่งสี
ปราศจากน้ำหอมและกลิ่นสังเคราะห์
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากน้ำมันแร่ (Mineral oil)
ปราศจากซัลเฟต
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง (Hypoallerginic Tested)
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง (Dermatologically Tested)
1

Gravich

Gravich Retinol Complex Concentrate Serum

Gravich Gravich Retinol Complex Concentrate Serum 1

590 บาท

ราคาปานกลาง

นวัตกรรมขนส่งสารเพิ่มประสิทธิภาพบำรุงผิว เติมความชุ่มชื้น

แบบเซรั่ม

1.7%

กลางวันและกลางคืน

ทุกสภาพผิว

30 มล.

Pro-Retinol (Retinol Ester), Retinol, Retinal (Retinaldehyde)

Panthenol, Hya Complex

2

Boots

Boots Ingredients Retinol Serum

Boots Boots Ingredients Retinol Serum 1

139 บาท

ราคาต่ำ

เรตินอลในรูปแบบเซรั่ม ซึมไว ไม่เหนอะหนะ ไม่มีน้ำหอมและแอลกอฮอล์

แบบเซรั่ม

กลางวันและกลางคืน

ทุกสภาพผิว

30 มล.

เรตินอล

Glycerin, ว่านหางจระเข้

3

Dr.PONG

Dr.PONG Retinal-X Timeless Anti-Aging Serum

Dr.PONG Dr.PONG Retinal-X Timeless Anti-Aging Serum 1

350 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ดูแลปัญหาผิวได้ครอบคลุม เหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่าย มีงานวิจัยรองรับ

แบบเซรั่ม

0.04%

กลางวันและกลางคืน

ผิวบอบบางแพ้ง่าย

15 มล.

Retinal, sh-Pentapetide-5, Niacinamide

Soy bean extract, Xanthophylls, Allantoin, Glycerin

4

The Skinlist

The Skinlist Retinal Booster Night Perfecting Lotion

The Skinlist The Skinlist Retinal Booster Night Perfecting Lotion 1

685 บาท

ราคาปานกลาง

มีส่วนผสมของ Retinal และ Retinol เนื้อบางเบา ไม่มีสารระคายเคือง

แบบเซรั่ม

0.3%

กลางคืน

ทุกสภาพผิว

30 กรัม

Retinaldehyde, Retinol, Niacinamide

Pisum Sativum Extract, Madecassoside, Panthenol, Centella Asiatica Extract, CoQ10

5

Innisfree

Innisfree Retinol Cica Repair Ampoule

Innisfree Innisfree Retinol Cica Repair Ampoule 1

1,144 บาท

ราคาสูง

กระชับรูขุมขนเพื่อผิวที่เรียบเนียน ลดการเกิดสิว ควบคุมความมัน

แบบแอมพูล

0.015%

กลางวันและกลางคืน

ผิวแพ้ง่าย, ผิวไม่เรียบเนียน

30 มล.

Retinol, Cica

กรดไฮยาลูรอน, เซราไมด์, Niacinamide

6

CERAVE

CERAVE Resurfacing Retinol Serum

CERAVE CERAVE Resurfacing Retinol Serum 1

715 บาท

ราคาปานกลาง

เรตินอลที่พัฒนาร่วมกับแพทย์ผิวหนัง มีเซราไมด์ 3 ชนิด ซึมไว

แบบเซรั่ม

0.1%

กลางวันและกลางคืน

ผิวเป็นสิว และทุกสภาพผิว

30

Retinol, Ceramide 1, 3, 6-ll

Niacinamide, สารสกัดลิโคริซ

7

INGU

INGU Green Tea Retinol Repair Shot

INGU INGU Green Tea Retinol Repair Shot 1

890 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ผสานเปปไทด์และสารสกัดจากธรรมชาติ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ

แบบเซรั่ม

3%

กลางวัน หรือกลางคืน

ผิวบอบบางแพ้ง่าย, ผิวมีปัญหาริ้วรอย

40 มล.

Encapsulated Retinol

Matrixyl Synthe’6 MBAL, Forest Green Tea, PacifeelTM, AquaxylTM

8

HERBITAGE

HERBITAGE The Concentrate 25.8 Serum Booster

HERBITAGE HERBITAGE The Concentrate 25.8 Serum Booster 1

489 บาท

ราคาปานกลาง

มีวิตามินซีและ Niacinamide เสริมผิวแข็งแรง ดูกระจ่างใสขึ้น

แบบเซรั่ม

0.1%

กลางคืน

ผิวเป็นสิว, ผิวบอบบางแพ้ง่าย

15 มล.

Retinaldehyde

Bakuchiol, Purified Bromelain, Niacinamide, Vitamin C

9

COSRX

COSRX The Retinol 0.5 Oil Serum

COSRX COSRX The Retinol 0.5 Oil Serum  1

565 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เรตินอลเนื้อออยล์ผสานวิตามิน E และ Squalane เพื่อผิวชุ่มชื้น

แบบเซรั่ม

0.5%

กลางคืน

ผิวที่มีปัญหาริ้วรอย, รอยสิว, ผิวขาดน้ำ, ไม่กระชับ

20 มล.

Retinol

Squalane, Vitamin E, Coconut Oil

10

Kiehl's

Kiehl's Retinol Skin Renewing Daily Micro Dose Serum

Kiehl's Kiehl's Retinol Skin Renewing Daily Micro Dose Serum 1

119 บาท

ราคาต่ำ

ให้ผิวดูกระชับ เรียบเนียน ลดเลือนริ้วรอย เหมาะกับผิวแพ้ง่าย

แบบเซรั่ม

กลางวันและกลางคืน

ทุกสภาพผิว

1.5 มล

Pure Retinol, Peptide, Ceramide

Niacinamide, สารสกัดจากเมล็ดดอกทานตะวัน, Glycerin, สารสกัดจากถั่วเหลือง

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

GravichGravich Retinol Complex Concentrate Serum

Gravich Retinol Complex Concentrate Serum 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
590 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
590 บาท
ราคาปานกลาง

นวัตกรรมขนส่งสารเพิ่มประสิทธิภาพบำรุงผิว เติมความชุ่มชื้น

เซรั่มช่วยลดเลือนริ้วรอยที่มีส่วนประกอบของเรตินอล 3 รูปแบบ ได้แก่ Pro-Retinol (Retinol Ester), Retinol และ Retinal (Retinaldehyde) ในระดับความเข้มข้น 1.7% ที่บรรจุด้วยนวัตกรรมนำส่งสาร Double Encapsulated Delivery System ห่อหุ้มสารถึงสองชั้น เพื่อควบคุมการปล่อยสารลงสู่ผิวอย่างค่อยเป็นค่อยไปในปริมาณที่เหมาะสม เพิ่มระยะเวลาในการออกฤทธิ์เพื่อการบำรุงผิวอย่างล้ำลึก และเสริมประสิทธิภาพในการดูแลผิวหน้าอย่างทั่วถึงด้วยส่วนผสมของ Panthenol และ Hya Complex ที่มีคุณสมบัติช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเนียนนุ่ม พร้อมกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนที่ทำให้ผิวกระชับและยืดหยุ่น ฟื้นฟูริ้วรอยร่องลึกให้ดูตื้นขึ้น และปรับผิวที่หมองคล้ำให้ดูกระจ่างใส 

รูปแบบแบบเซรั่ม
ปริมาณเรตินอล1.7%
สำหรับทาช่วงเวลากลางวันและกลางคืน
เหมาะสำหรับสภาพผิวทุกสภาพผิว
ปริมาณ30 มล.
ส่วนผสมหลักPro-Retinol (Retinol Ester), Retinol, Retinal (Retinaldehyde)
ส่วนผสมอื่น ๆ Panthenol, Hya Complex
มีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ
ผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากการแต่งสี
ปราศจากน้ำหอมและกลิ่นสังเคราะห์
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากน้ำมันแร่ (Mineral oil)
ปราศจากซัลเฟต
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง (Hypoallerginic Tested)
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง (Dermatologically Tested)
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

BootsBoots Ingredients Retinol Serum

ราคาอ้างอิง
139 บาท
ราคาต่ำ

เรตินอลในรูปแบบเซรั่ม ซึมไว ไม่เหนอะหนะ ไม่มีน้ำหอมและแอลกอฮอล์

เรตินอลจาก Boots ขวดนี้เป็นเนื้อเซรั่มที่ผสมวิตามินเอซึ่งมาในรูปแบบเรตินอล ข้อดีของผลิตภัณฑ์ตัวนี้คือ ปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอล์ และ Essential Oil และเป็นเซรั่มแบบ Vegan นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของ Glycerin และว่านหางจระเข้ ซึ่งมีส่วนช่วยในเรื่องของการเติมความชุ่มชื้น สามารถทาได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ทาแล้วไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ แต่ข้อเสียคือทางแบรนด์ไม่ได้ระบุความเข้มข้นของเรตินอลมา ในส่วนของบรรจุภัณฑ์จะเป็นแบบขวดหัวปั๊มที่มาพร้อมฝาปิดป้องกันการหกเลอะเทอะ

รูปแบบแบบเซรั่ม
ปริมาณเรตินอล
สำหรับทาช่วงเวลากลางวันและกลางคืน
เหมาะสำหรับสภาพผิวทุกสภาพผิว
ปริมาณ30 มล.
ส่วนผสมหลักเรตินอล
ส่วนผสมอื่น ๆ Glycerin, ว่านหางจระเข้
มีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ
ผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากการแต่งสี
ปราศจากน้ำหอมและกลิ่นสังเคราะห์
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากน้ำมันแร่ (Mineral oil)
ปราศจากซัลเฟต
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง (Hypoallerginic Tested)
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง (Dermatologically Tested)
No.3

Dr.PONGDr.PONG Retinal-X Timeless Anti-Aging Serum

ราคาอ้างอิง
350 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ดูแลปัญหาผิวได้ครอบคลุม เหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่าย มีงานวิจัยรองรับ

เรตินอลตัวนี้มีแม้จะมีความเข้มข้นเพียง 0.04% แต่ก็ยังมีสารบำรุงอื่น ๆ อีกมากมายซึ่งดูแลปัญหาผิวไดเอย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นเปปไทด์ ที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน, Xanthophylls ที่มีฤทธิ์เป็น Anti-Oxidant, Glycerin ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว, Niacinamide และสารสกัดจากถั่วเหลือง ซึ่งช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น, Allantoin ช่วยปลอบประโลมผิว ลดการระคายเคือง เหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่าย นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังเคลมว่ามีงานวิจัยยืนยันว่าผลิตภัณฑ์ตัวนี้ช่วยให้ผิวเรียบเนียนขึ้น ริ้วรอยดูจางลง และผิวดูกระชับขึ้นจริง แต่ทั้งนี้ผลลัพธ์ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล

รูปแบบแบบเซรั่ม
ปริมาณเรตินอล0.04%
สำหรับทาช่วงเวลากลางวันและกลางคืน
เหมาะสำหรับสภาพผิวผิวบอบบางแพ้ง่าย
ปริมาณ15 มล.
ส่วนผสมหลักRetinal, sh-Pentapetide-5, Niacinamide
ส่วนผสมอื่น ๆ Soy bean extract, Xanthophylls, Allantoin, Glycerin
มีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ
ผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากการแต่งสี
ปราศจากน้ำหอมและกลิ่นสังเคราะห์
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากน้ำมันแร่ (Mineral oil)
ปราศจากซัลเฟต
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง (Hypoallerginic Tested)
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง (Dermatologically Tested)
No.4

The SkinlistThe Skinlist Retinal Booster Night Perfecting Lotion

ราคาอ้างอิง
685 บาท
ราคาปานกลาง

มีส่วนผสมของ Retinal และ Retinol เนื้อบางเบา ไม่มีสารระคายเคือง

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ตัวนี้คือมีส่วนผสมของ Retinol และ Retinal ซึ่งสามารถแปลงเป็น Retionic Acid ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงกว่า Retinol อีกทั้งยังมีสารสกัดจากถั่งลันเตาที่มีส่วนช่วยในการชะลอการเกิดริ้วรอย มี Niacinamide ที่ช่วยลดการอักเสบของสิวและลดรอยสิว ให้ผิวดูกระจ่างใส มี Panthenol ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ลดรอยแดง และมี Centella Asiatica Extract ซึ่งช่วยปลอบประโลมผิว นอกจากนี้ก็ยังมีสารบำรุงอื่น ๆ อีกหลายตัว เช่น Madecassoside, Phospholipid, CoQ10, Grape Seed Extract เป็นต้น และที่สำคัญ เรตินอลตัวนี้ยังปราศจากการเติมแต่งสี ไม่มีซิลิโคน น้ำมันแร่ แอลกอฮอล์ พาราเบน และน้ำหอมอีกด้วย

รูปแบบแบบเซรั่ม
ปริมาณเรตินอล0.3%
สำหรับทาช่วงเวลากลางคืน
เหมาะสำหรับสภาพผิวทุกสภาพผิว
ปริมาณ30 กรัม
ส่วนผสมหลักRetinaldehyde, Retinol, Niacinamide
ส่วนผสมอื่น ๆ Pisum Sativum Extract, Madecassoside, Panthenol, Centella Asiatica Extract, CoQ10
มีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ
ผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากการแต่งสี
ปราศจากน้ำหอมและกลิ่นสังเคราะห์
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากน้ำมันแร่ (Mineral oil)
ปราศจากซัลเฟต
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง (Hypoallerginic Tested)
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง (Dermatologically Tested)
No.5

InnisfreeInnisfree Retinol Cica Repair Ampoule

ราคาอ้างอิง
1,144 บาท
ราคาสูง

กระชับรูขุมขนเพื่อผิวที่เรียบเนียน ลดการเกิดสิว ควบคุมความมัน

แอมพูลสูตรอ่อนโยนที่มีส่วนผสมของเรตินอลบริสุทธิ์ปริมาณ 0.015% หรือ 500 IU/g ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพออก เพื่อช่วยขจัดปัญหาผิวหมองคล้ำจากจุดด่างดำและรอยสิว ฟื้นฟูผิวที่ขรุขระไม่เรียบเนียนและปัญหารูขุมขนกว้างให้ผิวกลับมาแน่นกระชับ ดูเนียนนุ่มกว่าเดิม เมื่อใช้ติดต่อกันนานเกิน 4 สัปดาห์ ก็พบว่ารูขุมขนดูเล็กลงและความมันบนผิวก็ลดน้อยลงเช่นกัน จึงช่วยลดโอกาสในการเกิดสิว นอกจากส่วนผสมของเรตินอล ในแอมพูลยังมาพร้อมส่วนผสมสำคัญอีกอย่างคือ ใบบัวบก (Cica) ในรูปของนวัตกรรมที่เรียกว่า Jeju Cica Liposomlogy หรือไลโปโซมใบบัวบก อันประกอบไปด้วยเซราไมด์ ใบบัวบก และกรดไฮยาลูรอน ที่ทำหน้าที่ช่วยปลอบประโลมผิวจากการระคายเคือง ควบคุมความมันส่วนเกิน เติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ทั้งยังช่วยเสริมเกราะปกป้องผิว (Skin Barrier) ให้แข็งแรงขึ้นได้อีกด้วย ผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายและเป็นสิวสามารถใช้ได้ โดยให้เริ่มใช้ปริมาณน้อย ๆ ตามด้วยมอยส์เชอไรเซอร์ 

รูปแบบแบบแอมพูล
ปริมาณเรตินอล0.015%
สำหรับทาช่วงเวลากลางวันและกลางคืน
เหมาะสำหรับสภาพผิวผิวแพ้ง่าย, ผิวไม่เรียบเนียน
ปริมาณ30 มล.
ส่วนผสมหลักRetinol, Cica
ส่วนผสมอื่น ๆ กรดไฮยาลูรอน, เซราไมด์, Niacinamide
มีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ
ผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากการแต่งสี
ปราศจากน้ำหอมและกลิ่นสังเคราะห์
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากน้ำมันแร่ (Mineral oil)
ปราศจากซัลเฟต
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง (Hypoallerginic Tested)
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง (Dermatologically Tested)
No.6

CERAVECERAVE Resurfacing Retinol Serum

ราคาอ้างอิง
715 บาท
ราคาปานกลาง

เรตินอลที่พัฒนาร่วมกับแพทย์ผิวหนัง มีเซราไมด์ 3 ชนิด ซึมไว

CERAVE Resurfacing Retinol Serum ตัวนี้มีเรตินอลความเข้มข้นอยู่ที่ 0.1% ช่วยผลัดเซลล์ผิวและลดเลือนรอยสิว อีกหนึ่งส่วนผสมหลักคือ เซราไมด์ 3 ชนิด ได้แก่ Ceramide 1, 3, 6-ll ซึ่งมีส่วนช่วยลดการสูญเสียน้ำในผิว เติมความชุ่มชื้นและทำให้ผิวแข็งแรง มี Niacinamide ที่ช่วยปลอบประโลมผิว และสารสกัดลิโคริซ ที่ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ โดยผลิตภัณฑ์ตัวนี้ได้ถูกพัฒนาร่วมกับแพทย์ผิวหนัง ดังนั้นจึงเหมาะกับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผิวเป็นสิว เพราะผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน นอกจากนี้ยังปราศจากน้ำหอม น้ำมัน และพาราเบนอีกด้วย

รูปแบบแบบเซรั่ม
ปริมาณเรตินอล0.1%
สำหรับทาช่วงเวลากลางวันและกลางคืน
เหมาะสำหรับสภาพผิวผิวเป็นสิว และทุกสภาพผิว
ปริมาณ30
ส่วนผสมหลักRetinol, Ceramide 1, 3, 6-ll
ส่วนผสมอื่น ๆ Niacinamide, สารสกัดลิโคริซ
มีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ
ผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากการแต่งสี
ปราศจากน้ำหอมและกลิ่นสังเคราะห์
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากน้ำมันแร่ (Mineral oil)
ปราศจากซัลเฟต
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง (Hypoallerginic Tested)
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง (Dermatologically Tested)
No.7

INGUINGU Green Tea Retinol Repair Shot

ราคาอ้างอิง
890 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ผสานเปปไทด์และสารสกัดจากธรรมชาติ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ

เสริมประสิทธิภาพการทำงานของเรตินอลด้วยนวัตกรรม Encapsulated Retinol เข้มข้น 3% หรือก็คือแคปซูลที่ห่อหุ้มสารเรตินอล ช่วยให้เรตินอลมีความคงทนและซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างล้ำลึก โดยทำงานร่วมกับ Matrixyl Synthe’6 MBAL 2% (Palmitoyl Tripeptide-38) หรือเปปไทด์ ในการช่วยลดเลือนริ้วรอย กระตุ้นการผลิตคอลลาเจน พร้อมฟื้นฟูผิวให้เรียบเนียนขึ้น และยังมีสารช่วยป้องกันคอลลาเจนเสื่อมสลาย นั่นก็คือ Forest Green Tea 3.0% หรือสารสกัดจากยอดใบชาเขียวออร์แกนิกที่ได้จากต้นชาป่า ซึ่งอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิว พร้อมทั้งป้องกันคอลลาเจนไม่ให้ถูกทำลายจากแสงแดด เพิ่มคุณสมบัติลดการระคายเคืองด้วยสารสกัดจากดอกไม้ไมราบิส จาลาปา โดยมี Aquaxyl 2.0% ช่วยสร้างไฮยาลูรอนและ NMF ทำหน้าที่เติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว 

รูปแบบแบบเซรั่ม
ปริมาณเรตินอล3%
สำหรับทาช่วงเวลากลางวัน หรือกลางคืน
เหมาะสำหรับสภาพผิวผิวบอบบางแพ้ง่าย, ผิวมีปัญหาริ้วรอย
ปริมาณ40 มล.
ส่วนผสมหลักEncapsulated Retinol
ส่วนผสมอื่น ๆ Matrixyl Synthe’6 MBAL, Forest Green Tea, PacifeelTM, AquaxylTM
มีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ
ผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากการแต่งสี
ปราศจากน้ำหอมและกลิ่นสังเคราะห์
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากน้ำมันแร่ (Mineral oil)
ปราศจากซัลเฟต
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง (Hypoallerginic Tested)
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง (Dermatologically Tested)
No.8

HERBITAGEHERBITAGE The Concentrate 25.8 Serum Booster

ราคาอ้างอิง
489 บาท
ราคาปานกลาง

มีวิตามินซีและ Niacinamide เสริมผิวแข็งแรง ดูกระจ่างใสขึ้น

แบรนด์สกินแคร์ที่มีการทำวิจัยร่วมกับสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำของไทย ผลิตภัณฑ์ผ่านการทดสอบแล้วว่าอ่อนโยนต่อผิวบอบบาง ผิวที่เป็นสิวก็สามารถใช้ได้ มีส่วนประกอบสำคัญคือ Retinaldehyde 0.1% ที่เป็นอนุพันธ์วิตามินเอความเข้มข้นสูง ทำงานร่วมกับ Bakuchiol 1% สารสกัดจากธรรมชาติที่มีคุณสมบัติช่วยลดเลือนริ้วรอยให้แลดูจางลงได้คล้ายกับเรตินอล จึงมักพบส่วนผสมนี้ในสกินแคร์ประเภท Anti-Aging นอกเหนือจากสรรพคุณเพื่อการลดเลือนริ้วรอย ในเซรั่มยังมีส่วนประกอบสำหรับช่วยฟื้นฟูผิวให้กระจ่างใส ลดจุดด่างดำ และเสริมผิวให้แข็งแรงยิ่งขึ้น เช่น Purified Bromelain หรือเอนไซม์บรอมิเลนที่ได้จากเหง้าสับปะรดของไทย, Niacinamide 10% และ Ascorbyl Glucoside หรือวิตามิน C 4% ซึ่งเป็นอนุพันธ์วิตามินซีชนิดหนึ่งที่อ่อนโยนเหมาะกับผิวแพ้ง่าย เพิ่มคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ ฟื้นฟูผิวจากแสงแดด และยังกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนที่ทำให้ผิวยืดหยุ่น แลดูอ่อนเยาว์

รูปแบบแบบเซรั่ม
ปริมาณเรตินอล0.1%
สำหรับทาช่วงเวลากลางคืน
เหมาะสำหรับสภาพผิวผิวเป็นสิว, ผิวบอบบางแพ้ง่าย
ปริมาณ15 มล.
ส่วนผสมหลักRetinaldehyde
ส่วนผสมอื่น ๆ Bakuchiol, Purified Bromelain, Niacinamide, Vitamin C
มีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ
ผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากการแต่งสี
ปราศจากน้ำหอมและกลิ่นสังเคราะห์
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากน้ำมันแร่ (Mineral oil)
ปราศจากซัลเฟต
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง (Hypoallerginic Tested)
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง (Dermatologically Tested)
No.9

COSRXCOSRX The Retinol 0.5 Oil Serum

ราคาอ้างอิง
565 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เรตินอลเนื้อออยล์ผสานวิตามิน E และ Squalane เพื่อผิวชุ่มชื้น

เซรั่มเรตินอลจากแบรนด์เกาหลีที่มีส่วนผสมของเรตินอลเข้มข้น 0.5% อยู่ในรูปเซรั่มเนื้อออยล์บางเบาเหมาะกับคนผิวแห้ง โดยแนะนำให้ทาเฉพาะตอนกลางคืนก่อนเข้านอน สัปดาห์ละ 2 - 3 ครั้ง ในช่วงสองสัปดาห์แรกที่เริ่มใช้ให้ทาเฉพาะจุดที่ต้องการเพียง 1 - 2 หยด จากนั้นค่อยเริ่มทาทั่วใบหน้าในสัปดาห์ที่สาม ผลลัพธ์จะค่อย ๆ เริ่มเห็นผลหลังใช้ต่อเนื่องอย่างน้อยหนึ่งเดือน และนอกจากส่วนผสมของเรตินอลแล้ว ในเซรั่มยังมีส่วนผสมของ Squalane ที่ช่วยเติมและกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิว และส่วนผสม Tocotrienol หรือวิตามิน E ที่ช่วยบำรุงผิวให้แลดูอ่อนเยาว์ ซึ่งสารทั้งสองชนิดยังพบว่ามีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุของปัญหาผิวหย่อนคล้อย จุดด่างดำ และริ้วรอยได้อีกด้วย โดยจะเข้าไปยับยั้งกลไกที่กระตุ้นการผลิตเม็ดสีเมลานิน พร้อมปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระที่มาจากแสงแดด ทำให้ผิวกระชับและเรียบเนียนดูสุขภาพดี

รูปแบบแบบเซรั่ม
ปริมาณเรตินอล0.5%
สำหรับทาช่วงเวลากลางคืน
เหมาะสำหรับสภาพผิวผิวที่มีปัญหาริ้วรอย, รอยสิว, ผิวขาดน้ำ, ไม่กระชับ
ปริมาณ20 มล.
ส่วนผสมหลักRetinol
ส่วนผสมอื่น ๆ Squalane, Vitamin E, Coconut Oil
มีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ
ผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากการแต่งสี
ปราศจากน้ำหอมและกลิ่นสังเคราะห์
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากน้ำมันแร่ (Mineral oil)
ปราศจากซัลเฟต
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง (Hypoallerginic Tested)
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง (Dermatologically Tested)
No.10

Kiehl'sKiehl's Retinol Skin Renewing Daily Micro Dose Serum

ราคาอ้างอิง
119 บาท
ราคาต่ำ

ให้ผิวดูกระชับ เรียบเนียน ลดเลือนริ้วรอย เหมาะกับผิวแพ้ง่าย

เรตินอลเนื้อเซรั่มตัวนี้ใช้เทคโนโลยี Micro-Dose ร่วมกับส่วนประกอบสำคัญ 3 อย่าง คือ Pure Retinol ซึ่งมีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์ผิว และช่วยลดเลือนริ้วรอยให้ดูจางลง ช่วยให้ผิวดูกระชับและเรียบเนียนขึ้น, Peptide ช่วยบำรุงให้ผิวแข็งแรงขึ้น และ Ceramide ที่มีส่วนช่วยลดอาการระคายเคือง นอกจากนี้ก็ยังมีส่วนผสมอื่น ๆ อีก เช่น Niacinamide, สารสกัดจากเมล็ดดอกทานตะวัน, Glycerin, สารสกัดจากถั่วเหลือง เป็นต้น สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวรวมถึงผิวบอบบางแพ้ง่าย แต่ข้อเสียของผลิตภัณฑ์ตัวนี้คือไม่ระบุความเข้มข้นของเรตินอล 

รูปแบบแบบเซรั่ม
ปริมาณเรตินอล
สำหรับทาช่วงเวลากลางวันและกลางคืน
เหมาะสำหรับสภาพผิวทุกสภาพผิว
ปริมาณ1.5 มล
ส่วนผสมหลักPure Retinol, Peptide, Ceramide
ส่วนผสมอื่น ๆ Niacinamide, สารสกัดจากเมล็ดดอกทานตะวัน, Glycerin, สารสกัดจากถั่วเหลือง
มีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ
ผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากการแต่งสี
ปราศจากน้ำหอมและกลิ่นสังเคราะห์
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากน้ำมันแร่ (Mineral oil)
ปราศจากซัลเฟต
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง (Hypoallerginic Tested)
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง (Dermatologically Tested)

เรตินอล ห้ามใช้กับอะไร มีข้อควรระวังอะไรบ้าง

เรตินอล ห้ามใช้กับอะไร มีข้อควรระวังอะไรบ้าง

ถึงแม้เรตินอลจะเป็นส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพ แต่ผลข้างเคียงก็ค่อนข้างสูงเช่นกัน หากใช้มากเกินปริมาณที่ผิวของเราคุ้นชินอาจทำให้เกิดอาการผิวแห้ง แสบ แดง หรือระคายเคืองอย่างรุนแรง และเนื่องจากเรตินอลอาจก่อให้เกิดความระคายเคืองได้ จึงแนะนำให้หลีกเลี่ยงการใช้ร่วมกับสารที่มีฤทธิ์ลอกผิว เช่น กรดไกลโคลิก กรดแลคติก และกรดซิตริก


ที่สำคัญ วิธีที่ดีที่สุดในการเริ่มใช้เรตินอลนั้น ก็คือการเริ่มใช้จากเรตินอลความเข้มข้นต่ำ จนผิวเริ่มมีการคุ้นชินทีละน้อยอย่างค่อยเป็นค่อยไป และหากผิวหน้าของคุณมีอาการแห้ง แดง ระคายเคืองหรือลอกจากการใช้เรตินอลที่เกินความพอดี ให้ลองลดปริมาณความเข้มข้นของเรตินอลลง หากอาการยังไม่ดีขึ้นก็ควรขอคำปรึกษาจากแพทย์ผิวหนัง

บทส่งท้าย

การใช้เรตินอลเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการช่วยของการลดเลือนและชะลอริ้วรอยให้เกิดขึ้นช้าลง อย่างไรก็ตาม ริ้วรอยแห่งวัยก็สามารถกลับมาได้อีกครั้งหากคุณปล่อยปละละเลยการดูแลตัวเอง ดังนั้น เราขอแนะนำให้ทุกคนนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ กินอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำสะอาดเยอะ ๆ  ทาครีมกันแดดและมอยส์เจอไรเซอร์อย่างสม่ำเสมอ  เพื่อให้ผิวฟื้นฟูและซ่อมแซมตัวเองได้ไวยิ่งขึ้นควบคู่ไปกับการใช้เรตินอล

TOP 5 เรตินอล แนะนำ

อันดับที่ 1: GravichGravich Retinol Complex Concentrate Serum

อันดับที่ 2: BootsBoots Ingredients Retinol Serum

อันดับที่ 3: Dr.PONGDr.PONG Retinal-X Timeless Anti-Aging Serum

อันดับที่ 4: The SkinlistThe Skinlist Retinal Booster Night Perfecting Lotion

อันดับที่ 5: InnisfreeInnisfree Retinol Cica Repair Ampoule

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ครีมบำรุงผิวหน้า
  4. 10 อันดับ เรตินอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ช่วยลดริ้วรอย ลดการอุดตัน

บทความยอดนิยม

เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
Rosehip Oil
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
อายครีม
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
อายครีมอายุ 50
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
อายครีมเกาหลี
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
ครีมไข่มุก
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
ครีมยี่ห้อการ์นิเย่
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
ครีมบำรุงผิวหน้า
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
ครีมลดรอยสิว
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
ครีมซองเซเว่น
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
เวชสำอาง

ค้นหาตามหมวดหมู่