mybest
Mechanical Keyboard

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที
  3. คีย์บอร์ด
  4. 10 อันดับ Mechanical Keyboard ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับเกมเมอร์
  • 10 อันดับ Mechanical Keyboard ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับเกมเมอร์ 1
  • 10 อันดับ Mechanical Keyboard ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับเกมเมอร์ 2
  • 10 อันดับ Mechanical Keyboard ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับเกมเมอร์ 3
  • 10 อันดับ Mechanical Keyboard ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับเกมเมอร์ 4
  • 10 อันดับ Mechanical Keyboard ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับเกมเมอร์ 5

10 อันดับ Mechanical Keyboard ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับเกมเมอร์

Mechanical Keyboard หรือ คีย์บอร์ดกลไก เป็นคีย์บอร์ดเกมมิ่งอีกประเภทหนึ่งที่ใช้กลไกสวิตช์ในการทำงาน ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่เกมเมอร์ ด้วยประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมในทุกด้าน ไม่ว่าจะด้านเสียง ดีไซน์ และสัมผัสที่ตอบโจทย์ทั้งการพิมพ์งานและการเล่นเกม จึงทำให้ในปัจจุบันมีหลายแบรนด์แข่งกันพัฒนาคีย์บอร์ดกลไกรุ่นใหม่ ๆ วางขายสู่ตลาดให้เลือกซื้อกันมากขึ้น 


ยิ่งไปกว่านั้น แต่ละแบรนด์ก็มีฟังก์ชันการใช้งาน, ประเภทสวิตช์, ขนาดของคีย์บอร์ด และมีราคาถูกแพงแตกต่างกันไป ในบทความนี้ จึงได้รวบรวม 10 อันดับ Mechanical Keyboard รุ่นยอดนิยมมาแนะนำ และยังมีข้อมูลวิธีการเลือก Mechanical Keyboard พร้อมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านไอที มาให้ได้ลองพิจารณากัน

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 19/02/2024
ณฐพร กล้าหาญ (มี่)
ผู้เชี่ยวชาญ
IT Infrastructure Engineer
ณฐพร กล้าหาญ (มี่)

คุณมี่จบการศึกษาจากสาขาวิชาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจักรพงษภูวนารถ หลังจากนั้นได้มีโอกาสเข้าทำงานในแวดวงไอที โดยเริ่มจากการเป็น Network Engineer ที่วางระบบเครือข่ายให้กับสถาบันและองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน ตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่หลายแห่ง เช่น โรงพยาบาล โรงงาน สนามบิน เป็นต้น ปัจจุบันทำงานเป็น IT Infrastructure Engineer หรือวิศวกรโครงสร้างด้านไอทีอยู่ในบริษัท System Integrator ที่ออกแบบและดูแลระบบโครงสร้างเทคโนโลยีและเครือข่าย ด้วยพื้นฐานทั้งด้านการศึกษาบวกกับประสบการณ์การทำงานที่เกี่ยวข้องกับด้านไอทีที่สั่งสมมามากกว่า 10 ปี ประกอบกับความสนใจส่วนตัวที่หมั่นอัปเดตข้อมูลและความรู้เรื่องเทคโนโลยีอยู่เสมอ ทำให้คุณมี่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีรวมไปถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับทางไอทีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ ชิ้นส่วนหรืออุปกรณ์การทำงานภายในคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ และสามารถแนะนำให้กับผู้ที่สนใจเพื่อให้ได้เลือกคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องทื่เหมาะกับความต้องการของแต่ละคนมากที่สุด

ประวัติของ ณฐพร กล้าหาญ (มี่)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

Mechanical Keyboard คืออะไร แตกต่างจากคีย์บอร์ดทั่วไปอย่างไร ?

Mechanical Keyboard คืออะไร แตกต่างจากคีย์บอร์ดทั่วไปอย่างไร ?

Mechanical Keyboard แตกต่างจากคีย์บอร์ดทั่วไปตามลักษณะของกลไกการทำงาน ปุ่มตัวอักษรหรือคีย์แคปใน Mechanical Keyboard ทำงานผ่านสวิตช์ที่เชื่อมต่อกับแผงวงจร (PCB) เพื่อส่งข้อมูลไปยังคอมพิวเตอร์ โดยมีกลไกและความรู้สึกในการกดที่แตกต่างกันตามประเภทสวิตช์ที่ใช้ ส่วนคีย์บอร์ดทั่วไปทำงานโดยมีแผ่นโดมยางอยู่ใต้ปุ่มที่ช่วยให้ปุ่มลอยขึ้นมา และเมื่อกดปุ่มลง โดมยางจะยุบตัวทำให้คอนแทคใต้ปุ่มไปสัมผัสกับแผงวงจรด้านล่างเพื่อส่งข้อมูล


Mechanical Keyboard ยังโดดเด่นด้วยความทนทาน เพราะใช้สปริงโลหะและกลไกภายในที่สามารถรองรับการกดได้มากกว่า 50 ล้านครั้ง นอกจากนี้ ตัวสวิตช์ก็ยังเปลี่ยนได้ ทำให้ Mechanical Keyboard นั้นซ่อมแซมได้ง่าย หากปุ่มไหนเสียก็ซ่อมแค่ปุ่มนั้นได้ แต่ก็ต้องแลกมากับขนาดที่ใหญ่ขึ้นเล็กน้อยและมีน้ำหนักมากกว่าคีย์บอร์ดประเภทอื่น ๆ ถึงแม้ว่าจะมีรูปแบบ Mechanical Keyboard ที่เรียกว่า Low Profile ที่เน้นความพกพาง่าย น้ำหนักเบาและมีขนาดเล็ก แต่ก็ต้องแลกกับตัวแป้นพิมพ์ที่มีความเตี้ยตามประเภทไปด้วย

ณฐพร กล้าหาญ (มี่)
IT Infrastructure Engineer
ณฐพร กล้าหาญ (มี่)
Mechanical Keyboard จะตอบสนองไว ทนทานสูง มีความโดดเด่นเป็นของตัวเอง อีกทั้งเรายังสามารถปรับแต่งได้ตามใจเราอีกด้วย ไม่ว่าจะในเรื่องของความสวยงามหรือในเรื่องการใช้งาน เราจึงมักจะได้ทั้งสี ลวดลาย หรือรูปทรงที่พิเศษที่บ่งบอกความเป็นตัวเองได้ดี

สวิตช์ของ Mechanical Keyboard มีกี่ประเภท อะไรบ้าง ?

สวิตช์ของ Mechanical Keyboard มีกี่ประเภท อะไรบ้าง ?

สวิตช์หรือปุ่มกดของ Mechanical Keyboard มีหลายสีและกลไกการทำงานที่แตกต่างกัน โดยสามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลัก ได้แก่ สวิตช์แบบลีเนียร์ (Linear Switch) และสวิตช์แบบแท็คไทล์ (Tactile Switch)


สวิตช์แบบลีเนียร์ (Linear Switch) มีคุณสมบัติการกดที่คล้ายกับคีย์บอร์ดที่ใช้ปุ่มยาง คือการกดลงไปด้วยแรงต้านที่คงที่และเสียงเงียบ เช่น สวิตช์สีแดง (Red Switch) และสวิตช์สีดำ (Black Switch) ซึ่งเหมาะกับผู้ที่ต้องการความเงียบขณะใช้งานคีย์บอร์ด 

สวิตช์แบบแท็คไทล์ (Tactile Switch) มีลักษณะการกดแบบ 2 ขั้นตอน ด้วยแรงต้านที่แตกต่างกัน ในขั้นตอนแรกปุ่มจะมีแรงต้านน้อยและยังไม่ตอบสนอง จากนั้นจะเริ่มตอบสนองในขั้นตอนที่สองที่มีแรงต้านสูงกว่า ส่งเสียงดังกว่าสวิตช์แบบลีเนียร์ เช่น สวิตช์สีน้ำเงิน (Blue Switch) และสวิตช์สีน้ำตาล (Brown Switch) ซึ่งบางคนชื่นชอบเสียงคลิกที่ชัดเจนของสวิตช์ประเภทนี้เพราะให้ความรู้สึกที่ดีกว่าในการใช้งาน

วิธีการเลือก Mechanical Keyboard

อันดับแรกของการเลือก Mechanical Keyboard ควรจะเลือกสวิตช์ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้งานของตัวเอง ต่อมาก็ให้คำนึงถึงฟังก์ชันต่าง ๆ ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันได้เลย 

1

เลือก Mechanical Keyboard จากสีของสวิตช์

เลือก Mechanical Keyboard จากสีของสวิตช์

หากพูดถึงสวิตช์ Mechanical ที่คนนิยมใช้กันมากที่สุดในบ้านเรา คือ Red Switch, Blue Switch, Brown Switch และ Black Switch ซึ่งแต่ละสีก็ให้สัมผัสการการกดและเสียงที่แตกต่างกันไป ดังต่อไปนี้


Red Switch เป็นสวิตช์ที่มีการกดแบบจังหวะเดียว ตอบสนองไว เวลากดจะให้ความรู้สึกไหลลื่น เพราะแรงต้านน้อยมาก เหมาะกับเกมเมอร์หรือสายพิมพ์งานที่เน้นกดปุ่มหลายปุ่มด้วยความรวดเร็ว นอกจากนี้ ยังมีเสียงรบกวนน้อยที่สุด จึงเหมาะสำหรับการใช้งานในที่ที่มีคนเยอะ 


Blue Switch มีการกดแบบ 2 จังหวะ ทำให้มีแรงต้านสูง ลดปัญหามือลั่นเวลากดปุ่มได้ดี เพราะกว่าจะพิมพ์ติดต้องออกแรงมาก แต่ก็มีข้อดี คือกดสนุกและให้ความเพลิดเพลินขณะเล่นเกมมากกว่าแบบจังหวะเดียว และด้วยความที่ Blue Switch จะมีเสียงดังคลิกที่เกิดจากการกดปุ่มทุกครั้ง จึงไม่เหมาะกับการใช้งานท่ามกลางคนหมู่มาก เพราะอาจจะสร้างความรำคาญให้กับคนรอบข้างได้


Brown Switch ให้สัมผัสการกดคล้ายกับ Blue Switch โดยจะใช้การกดแบบ 2 จังหวะ แต่ให้แรงต้านน้อยกว่าและมีเสียงเงียบคล้ายกับ Red Switch ด้วยการออกแบบที่อยู่กึ่งกลางระหว่างสองอย่างนี้เอง จึงเหมาะสำหรับคนที่ชอบกดปุ่มแบบ 2 จังหวะ และไม่อยากให้การพิมพ์มีเสียงดัง


Black Switch มีรูปแบบการกดจังหวะเดียวคล้ายกับ Red Switch แต่เวลากดจะรู้สึกได้ว่าหน่วงกว่าเล็กน้อย อีกทั้งยังตอบสนองฉับไวและไม่มีเสียงดังคลิก ซึ่งข้อดีของสวิตช์แบบนี้จะลดโอกาสมือลั่นได้มากกว่าแบบ Red Switch


ณฐพร กล้าหาญ (มี่)
IT Infrastructure Engineer
ณฐพร กล้าหาญ (มี่)
นอกจากนี้ ก็ยังมี Green Switch ที่ให้สัมผัสและเสียงคล้ายกับ Blue Switch แต่มีราคาค่อนข้างแพง รวมไปถึง Yellow Switch และ White Switch ที่มีเสียงเบาคล้ายกับ Red Switch แต่แรงต้านต่างกันเล็กน้อย ซึ่งในส่วนนี้นับว่าเป็นสวิตช์ที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมมากเท่าไหร่นัก
2

เลือกขนาดของ Mechanical Keyboard ตามสถานที่ใช้งาน ความถนัด และความสะดวกในการพกพา

เลือกขนาดของ Mechanical Keyboard ตามสถานที่ใช้งาน ความถนัด และความสะดวกในการพกพา
ปัจจุบัน Mechanical Keyboard  มีหลายขนาดซึ่งแบ่งตามจำนวนและการจัดวางของปุ่มคีย์แคป หรือที่เรียกว่า Layout ได้ดังนี้ Full-Size 100%, 80% และ 60% ที่มีลักษณะเฉพาะและใช้งานได้ต่างกัน ความเหมาะสมของแต่ละประเภทขึ้นอยู่กับความต้องการและสไตล์การใช้งานของผู้ใช้

คีย์บอร์ดแบบ Full-Size หรือ 100% เป็นมาตรฐานสากลที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มี 104 ปุ่ม ครบทุกฟังก์ชั่นที่จำเป็น ตั้งแต่ปุ่มตัวอักษร, ตัวเลข, ลูกศร, และฟังก์ชั่นเสริม อย่างเหมาะสมกับการใช้งานทั่วไปและเกม

คีย์บอร์ดแบบ Ten-Key-Less (TKL) หรือ 80% เป็นคีย์บอร์ดขนาดกลางที่ลดส่วนของ Numpad ออก มีประมาณ 87-88 ปุ่ม ขนาดที่เล็กลงทำให้ประหยัดพื้นที่และยังคงฟังก์ชั่นหลัก ดึงดูดผู้ใช้ที่ต้องการความกระชับและความสะดวกในการพกพา

คีย์บอร์ดแบบ Compact หรือ 60% เป็นคีย์บอร์ดขนาดเล็กที่สุด ลดทอน Numpad, ปุ่ม F1-F12, ลูกศร, และฟังก์ชั่นเสริม ทำให้ขนาดเล็กและใกล้เคียงกับคีย์บอร์ดบน Laptop น้ำหนักเบา พกพาสะดวก 
3

ตรวจสอบฟังก์ชัน Hot-Swappable, Anti-Ghosting และ N-Key Rollover

ตรวจสอบฟังก์ชัน Hot-Swappable, Anti-Ghosting และ N-Key Rollover

การเลือก Mechanical Keyboard ที่มีฟังก์ชัน Hot-Swappable, Anti-Ghosting และ N-Key Rollover จะช่วยให้ประสบการณ์การเล่นเกมที่มีประสิทธิภาพและแม่นยำมากขึ้น โดยเฉพาะในเกมที่ต้องการความเชี่ยวชาญในการบังคับ 


Hot-Swappable สามารถถอดและแทนที่สวิตช์ได้โดยเพียงแค่ดึงออกและใส่สวิตช์ใหม่เข้าไปอย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ในการบัดกรีเชื่อมต่อ

Anti-Ghosting สำหรับเกมที่ต้องการการกดปุ่มหลายปุ่มพร้อมกัน เช่น เกมแอ็คชันหรือเกมที่ต้องการการควบคุมหลายทิศทาง ฟังก์ชัน Anti-Ghosting ช่วยให้ไม่มีปัญหา Ghosting ที่ทำให้ปุ่มไม่ตรวจจับได้

N-Key-Rollover สำหรับเกมที่ต้องการความแม่นยำสูงและการตอบสนองที่รวดเร็ว ฟังก์ชัน N-Key Rollover ช่วยให้ทุกปุ่มที่กดถูกตรวจจับได้ แม้ว่าจะกดพร้อมกันมากเท่าไรก็ตามฟังก์ชัน 


Anti-Ghosting มุ่งเน้นที่จะป้องกันปัญหา Ghosting ในกรณีที่กดปุ่มพร้อมกัน ในขณะที่ N-Key Rollover รองรับการกดปุ่มทุกปุ่มที่ทำได้พร้อมกัน โดยไม่จำกัดจำนวนปุ่มที่สามารถกดพร้อมกันได้

4

เลือก Mechanical Keyboard ที่ทำจากวัสดุที่แข็งแรง

เลือก Mechanical Keyboard ที่ทำจากวัสดุที่แข็งแรง
Mechanical Keyboard ประกอบด้วยส่วนหลัก 2 อย่าง คือ Case และคีย์แคป โดยทั่วไป Case มักทำจากพลาสติก แต่อลูมิเนียมเป็นทางเลือกที่ทนทานกว่าแม้จะหนักขึ้น ส่วนคีย์แคปส่วนใหญ่ทำจากพลาสติก ABS ซึ่งเป็นพลาสติกแข็งที่ทนทานและมีต้นทุนต่ำ อย่างไรก็ตาม ประมาณ 90% ของตลาดจะใช้ ABS อีกชนิดหนึ่งคือ PBT (Polybutylene Terephthalate) ที่ทนทานกว่า ABS และมักพบใน Mechanical Keyboard สำหรับผู้ที่ต้องการปรับแต่งเป็นพิเศษ หรือมาในรูปแบบชุดคีย์แคปสำหรับผู้ที่ต้องการเปลี่ยนเอง

ส่วนประกอบอื่น ๆ อย่าง Plate และ PCB มักไม่ได้รับความสนใจมากนักในเรื่องความทนทาน แต่เป็นส่วนสำคัญในการปรับแต่ง อลูมิเนียมเป็นวัสดุที่ใช้กันทั่วไปใน Plate ให้สัมผัสที่แข็งและเสียงเด้งเล็กน้อย 

ทองเหลืองให้สัมผัสที่แข็งกว่าและเสียงทุ้มกว่า โพลีคาร์บอเนตให้ความยืดหยุ่นและเสียงที่ก้อง คาร์บอนไฟเบอร์ให้เสียงที่ใสและชัดเจน และไม่สั่น และ FR4 ซึ่งเป็นวัสดุเดียวกับ PCB ให้ความรู้สึกที่นุ่มและเสียงแหลมใส ส่วน POM เป็นพลาสติกที่ยืดหยุ่นได้มาก ให้ความรู้สึกที่นุ่มเมื่อกดและมีเสียงที่ Thock

5

เลือก Mechanical Keyboard ไร้สาย ใช้งานสะดวก โต๊ะไม่รก

เลือก Mechanical Keyboard ไร้สาย ใช้งานสะดวก โต๊ะไม่รก
คีย์บอร์ดที่ใช้งานสะดวกส่วนมากจะเป็นชนิดไร้สาย ไม่ว่าจะไร้สายด้วยระบบบลูทูธหรือจะเป็นการใช้ USB Wireless แบบเฉพาะก็เป็นสิ่งหนึ่งที่จำเป็นมาก ๆ สำหรับการใช้งานหลัก ๆ แล้วมักจะทำงานบนคลื่นความถี่ 2.4GHz เหมือนกันทั้งคู่ แต่ข้อแตกต่างก็คือ แบบบลูทูธไม่ต้องใช้ตัวรับสัญญาณเฉพาะ เรียกว่าคอมเครื่องไหนมีบลูทูธก็สามารถเชื่อมต่อได้เลย แต่ถ้าหากใช้เป็นระบบ USB Wireless ก็จะได้เปรียบตรงที่หากคอมของคุณไม่มีบลูทูธหรือระบบบลูทูธไม่สามารถใช้งานได้ การมี USB Wireless ก็จะเหมาะกับการใช้งานมากกว่า
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ Mechanical Keyboard ยี่ห้อไหนดี สำหรับเกมเมอร์

และแล้วก็ถึงช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอย สำหรับการเปรียบเทียบฟังก์ชัน คุณภาพ รวมไปถึงราคาของ Mechanical Keyboard ของแต่ละยี่ห้อ ว่าจะมีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง หากพร้อมแล้วไปดูกันเลยครับ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ระบบปฏิบัติการที่รองรับ
ขนาด
น้ำหนัก
วิธีการเชื่อมต่อ
Interface
ประเภทสวิตช์
Anti-Ghosting
N-Key Rollover
Hot-Swappable,
Macro
Numeric Keypad
Back Light
Touchpad
USB Hub
1

HyperX

HyperX Alloy Origins Gaming Keyboard

HyperX  HyperX Alloy Origins Gaming Keyboard 1

3,290 บาท

ราคาสูง

คีย์บอร์ดสุดหรูจาก HyperX ฟังก์ชันไฟสวย ยืนหนึ่งของรุ่น

คอมพิวเตอร์, โน้ตบุ๊ก (Windows)

44.25 x 13.25 x 3.64 ซม.

1075 กรัม

มีสาย

USB

Red (Linear)

2

Royal Kludge

Royal Kludge RK68

Royal Kludge Royal Kludge RK68 1

1,699 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

คีย์บอร์ดเล่นเกมสุดปัง สไตล์มินิมอล ใช้ได้ทั้งแบบมีสาย ไร้สาย

โทรศัพท์, แท็บเล็ต , คอมพิวเตอร์, โน้ตบุ๊ก (Windows, Linux, Mac OS, Android)

32.9 x 10.2 x 3.9 ซม.

642 กรัม

ไร้สาย

USB / Bluetooth

Linear, Tactile, Clicky

3

IWACHI

IWACHI IK5

IWACHI IWACHI IK5 1

1,130 บาท

ราคาปานกลาง

ดีไซน์สวยดุดัน แสงไฟทะลุผ่านเฉพาะตัวอักษรภาษาอังกฤษ

คอมพิวเตอร์, โน้ตบุ๊ก (Windows, iOS, Mac OS, Android)

44.8 x 17.8 x 3 ซม.

-

มีสาย

USB / Bluetooth

Blue (Clicky)

4

Aula

Aula F2058/F2088

Aula Aula F2058/F2088 1

799 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

คีย์บอร์ดนำเข้าจากจีน ฟังก์ชันไฟสวย มาพร้อมกับที่พักข้อมือ

คอมพิวเตอร์, โน้ตบุ๊ก (Windows)

43.5 x 19.40 x 3.6 ซม.

920 กรัม

มีสาย

USB

Blue (Clicky), Brown (Tactile), Black

5

Nubwo

Nubwo X62

Nubwo Nubwo X62 1

529 บาท

ราคาต่ำ

มีสวิชต์ให้เลือกใช้ 2 แบบ ใช้เล่นเกมหรือประกอบการแข่งได้

คอมพิวเตอร์, โน้ตบุ๊ก (Windows)

39 x 14 x 4 ซม.

-

มีสาย

USB

Red (Linear), Blue (Clicky)

6

RAZER

RAZER BLACKWIDOW V3

RAZER RAZER BLACKWIDOW V3 1

2,690 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์หนาดูบึกบึน แข็งแรง มาพร้อมกับที่รองข้อมือผิวสัมผัสดี

คอมพิวเตอร์, โน้ตบุ๊ก (Windows)

36.2 x 15.48 x 4.1 ซม.

-

มีสาย

USB

Yellow (Linear and Silent) , Green ( Tactile and Clicky)

7

Tsunami Outemu

Tsunami Outemu MK-03

Tsunami Outemu Tsunami Outemu MK-03 1

690 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

คีย์บอร์ดเกรดพรีเมียม โหมดไฟจัดเต็มในราคาแสนประหยัด

คอมพิวเตอร์, โน้ตบุ๊ก (Windows)

36 x 13 x 4 ซม.

740 กรัม

มีสาย

USB

Red (Linear), Blue (Clicky), Brown (Tactile)

8

Philips

Philips SPK8901

Philips Philips SPK8901 1

790 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

คีย์บอร์ดแบบ Blue Switch มีความทนทานสูง รองรับแรงกดได้ดี

คอมพิวเตอร์, โน้ตบุ๊ก (Windows)

38 x 25 x 33.8 ซม.

900 กรัม

มีสาย

USB

Blue (Clicky)

9

Logitech

Logitech G413

Logitech Logitech G413 1

2,049 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มีการตอบสนองที่รวดเร็ว มีความทนทานสูง ใช้งานได้หลากหลาย

คอมพิวเตอร์, โน้ตบุ๊ก (Windows)

43.5 x 12.7 x 3.63 ซม.

650 กรัม

มีสาย

USB

เท็กซ์ไทล์สวิตช์

10

Ajazz

Ajazz AK992

Ajazz Ajazz AK992 1

1,057 บาท

ราคาปานกลาง

คีย์บอร์ดเกมมิ่งที่ที่ประยุกต์ใช้งานได้ทั้งทั้งแบบมีสายและไร้สาย

คอมพิวเตอร์, โน้ตบุ๊ก (Windows)

42.5 x 12 x 3.5 ซม.

800 กรัม

มีสาย

USB

Red (Linear), Blue (Clicky), Brown (Tactile)

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

HyperX HyperX Alloy Origins Gaming Keyboard

HyperX Alloy Origins Gaming Keyboard 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
3,290 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
3,290 บาท
ราคาสูง

คีย์บอร์ดสุดหรูจาก HyperX ฟังก์ชันไฟสวย ยืนหนึ่งของรุ่น

สำหรับ HyperX รุ่น Alloy Origins จากทาง HyperX ได้ออกแบบมาให้มีดีไซน์แบบคลาสสิก เป็นคีย์บอร์ดแบบ Full ที่ใช้งานได้อย่างสะดวก เป็นคีย์บอร์ดที่มีความแข็งแรง ทนทาน เนื่องจากวัสดุเป็นอะลูมิเนียมแบบเดียวกับที่ใช้ในการสร้างเครื่องบิน จึงมั่นใจได้เลยว่าคีย์บอร์ดรุ่นนี้ทนต่อการใช้งานได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ตัวคีย์บอร์ดยังมีซอฟต์แวร์ที่สามารถปรับแต่งคีย์และเอฟเฟกต์สีไฟ LED ที่แสดงผลต่าง ๆ ได้หลากหลาย ตัวสวิชต์เป็น Red Switch ที่ตอบสนองได้อย่างรวดเร็วโดยที่ไม่ต้องออกแรงกดมาก เพิ่มความพิเศษด้วยสายที่สามารถถอดออกได้ เพิ่มความสะดวกในการใช้งานได้มากขึ้นอีกระดับ

ระบบปฏิบัติการที่รองรับคอมพิวเตอร์, โน้ตบุ๊ก (Windows)
ขนาด44.25 x 13.25 x 3.64 ซม.
น้ำหนัก1075 กรัม
วิธีการเชื่อมต่อมีสาย
InterfaceUSB
ประเภทสวิตช์Red (Linear)
Anti-Ghosting
N-Key Rollover
Hot-Swappable,
Macro
Numeric Keypad
Back Light
Touchpad
USB Hub
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Royal KludgeRoyal Kludge RK68

Royal Kludge RK68 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,699 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

คีย์บอร์ดเล่นเกมสุดปัง สไตล์มินิมอล ใช้ได้ทั้งแบบมีสาย ไร้สาย

คีย์บอร์ดรุ่นนี้ให้ความรู้สึกแบบคีย์บอร์ดมินิมอล เป็นคีย์บอร์ดแบบ 68 ปุ่มคีย์แคปสไตล์ Double-Shot สีขาว ดูกะทัดรัด เวลาใช้งานจะมีไฟออกมา ดูสวยงามเพราะไฟที่ออกมาจะส่องสว่างทะลุตัวอักษรออกมา ส่วนของไฟ RGB สามารถปรับรูปแบบการแสดงผลได้หลายสี คีย์บอร์ดรุ่นนี้ประยุกต์ใช้งานได้ทั้งแบบมีสายและไร้สาย การเชื่อมต่อทั้งสองรูปแบบสามารถเชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังตั้งมาโครได้ 3 กลุ่ม สามารถถอด เปลี่ยน หรือผสมผสานสวิตช์คีย์บอร์ดตามต้องการได้ เหมาะกับผู้ใช้งานสาย Custom เนื่องจากคีย์บอร์ดมีขนาดไม่ใหญ่มาก คุณจึงสามารถจัดวางหรือเคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวก

ระบบปฏิบัติการที่รองรับโทรศัพท์, แท็บเล็ต , คอมพิวเตอร์, โน้ตบุ๊ก (Windows, Linux, Mac OS, Android)
ขนาด32.9 x 10.2 x 3.9 ซม.
น้ำหนัก 642 กรัม
วิธีการเชื่อมต่อ ไร้สาย
InterfaceUSB / Bluetooth
ประเภทสวิตช์Linear, Tactile, Clicky
Anti-Ghosting
N-Key Rollover
Hot-Swappable,
Macro
Numeric Keypad
Back Light
Touchpad
USB Hub
No.3

IWACHIIWACHI IK5

ราคาอ้างอิง
1,130 บาท
ราคาปานกลาง

ดีไซน์สวยดุดัน แสงไฟทะลุผ่านเฉพาะตัวอักษรภาษาอังกฤษ

จุดเด่นของคีย์บอร์ดรุ่นนี้คือมีการออกแบบตามหลักสรีสศาสตร์ คุณจึงสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนานโดยไม่รู้สึกปวดเมื่อยหรือวางมือไม่ถนัด นอกจากนี้ยังมีการนำโลหะคุณภาพดีมาใช้เป็นส่วนหนึ่งในการผลิต ตัวคีย์บอร์ดจึงมีความทนทานมากเป็นพิเศษ ส่วนของสวิตช์เป็น Blue Switch ที่แม้ว่าจะต้องออกแรงในการกดแต่ก็เพิ่มความแม่นยำได้เป็นอย่างดี เมื่อกดแล้วจะมีเสียงดัง เพิ่มความเพลิดเพลินให้กับคนที่ชอบคีย์บอร์ดที่มีเสียงเป็นอย่างดี กลุ่มเกมเมอร์เองก็สามารถนำมาใช้งานได้ คีย์บอร์ดรุ่นนี้มีไฟ RGB ที่สามารถปรับแต่งได้ 9 โหมด รวมถึงยังมีปุ่มมัลติมีเดียสำหรับเล่นเกมมาให้คุณได้ใช้งานกันอีกด้วย

ระบบปฏิบัติการที่รองรับคอมพิวเตอร์, โน้ตบุ๊ก (Windows, iOS, Mac OS, Android)
ขนาด44.8 x 17.8 x 3 ซม.
น้ำหนัก-
วิธีการเชื่อมต่อมีสาย
InterfaceUSB / Bluetooth
ประเภทสวิตช์Blue (Clicky)
Anti-Ghosting
N-Key Rollover
Hot-Swappable,
Macro
Numeric Keypad
Back Light
Touchpad
USB Hub
No.4

AulaAula F2058/F2088

ราคาอ้างอิง
799 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

คีย์บอร์ดนำเข้าจากจีน ฟังก์ชันไฟสวย มาพร้อมกับที่พักข้อมือ

หากเทียบกับ Mechanical Keyboard รุ่นอื่น ๆ คีย์บอร์ดรุ่นนี้อาจจะมีราคาไม่สูงมากนัก แต่ประสิทธิภาพในการใช้งานก็ไม่น้อยหน้าคีย์บอร์ดหลาย ๆ รุ่นเลย คีย์บอร์ดรุ่นนี้โดดเด่นเป็นพิเศษด้วยเทคโนโลยี Colorful Lighting System ที่มีเอฟเฟคต์แสงไฟมาให้ปรับแต่งมากถึง 22 รูปแบบ สามารถปรับแต่งไฟด้วยปุ่ม Rolling Control ที่นอกจากจะปรับโหมดการแสดงผลแล้วยังปรับในเรื่องของระดับแสงสว่างและใช้ปรับเอฟเฟคต์เสียงได้อีกด้วย ในส่วนของสวิชต์ก็จะให้สัมผัสที่ไม่นุ่มหรือแข็งจนเกินไป คนทั่วไปสามารถนำมาใช้งานได้ อีกทั้งยังมีที่พักข้อมือแบบแม่เหล็กมาให้คุณได้ใช้งานกันอีกด้วย

ระบบปฏิบัติการที่รองรับคอมพิวเตอร์, โน้ตบุ๊ก (Windows)
ขนาด43.5 x 19.40 x 3.6 ซม.
น้ำหนัก920 กรัม
วิธีการเชื่อมต่อมีสาย
InterfaceUSB
ประเภทสวิตช์Blue (Clicky), Brown (Tactile), Black
Anti-Ghosting
N-Key Rollover
Hot-Swappable,
Macro
Numeric Keypad
Back Light
Touchpad
USB Hub
ราคาอ้างอิง
529 บาท
ราคาต่ำ

มีสวิชต์ให้เลือกใช้ 2 แบบ ใช้เล่นเกมหรือประกอบการแข่งได้

คีย์บอร์ดจาก Nubwo รุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับกลุ่มเกมเมอร์ที่มองหาคีย์บอร์ดมาใช้ประกอบการเล่นเกม ใช้ซ้อม หรือใช้เพื่อการแข่งขัน เนื่องจากเป็นคีย์บอร์ดที่ให้สัมผัสที่ดี มีความแม่นยำสูง ตอบสนองต่อการกดเป็นอย่างดี มีให้เลือกใช้งานทั้งในแบบ Red Switch และ Blue Switch นอกจากนี้ยังเป็นคีย์บอร์ดที่ผลิตมาจากวัสดุที่มีความทนทานมากเป็นพิเศษ มาพร้อมกับซอฟต์แวร์สำหรับปรับแต่งมาโคร ส่วนของสายปรับใช้งานได้หลากหลายเพราะตัวสายสามารถถอดได้ จะใช้งานแบบมีสายหรือไร้สายก็ได้เช่นกัน อีกทั้งยังมีไฟ Mini RGB เพิ่มสีสันให้กับตัวคีย์บอร์ดเมื่อนำมาใช้งานอีกด้วย

ระบบปฏิบัติการที่รองรับคอมพิวเตอร์, โน้ตบุ๊ก (Windows)
ขนาด39 x 14 x 4 ซม.
น้ำหนัก-
วิธีการเชื่อมต่อมีสาย
InterfaceUSB
ประเภทสวิตช์Red (Linear), Blue (Clicky)
Anti-Ghosting
N-Key Rollover
Hot-Swappable,
Macro
Numeric Keypad
Back Light
Touchpad
USB Hub
No.6

RAZERRAZER BLACKWIDOW V3

RAZER BLACKWIDOW V3 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,690 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์หนาดูบึกบึน แข็งแรง มาพร้อมกับที่รองข้อมือผิวสัมผัสดี

RAZER BLACKWIDOW V3 เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ถูกพัฒนามาในซีรีส์ BlackWidow เนื่องจากเป็นรุ่นอัปเกรด คีย์บอร์ดรุ่นนี้จึงมีการพัฒนาฟังก์ชันเดิมให้มีประสิทธิภาพในการทำงานที่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ Synapse 3, Chroma™ RGB หรือ Hybrid On-Board Memory ก็ตาม ในส่วนของสวิชต์ Mechanical ทาง Razer เองก็มีการพัฒนามาให้เป็นสวิชต์ที่แตกต่างไปจากสวิชต์ของแบรนด์อื่น ๆ นั่นคือ Green Switch ที่มีคุณสมบัติคล้าย Blue Switch มีเสียงดังเมื่อทำการกด และ Yellow Switch ที่ไม่มีเสียง และมีคุณสมบัติใกล้เคียงกับ Red Switch แน่นอนว่าคีย์บอร์ดรุ่นนี้เองกลุ่มฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ก็สามารถนำมาใช้งานได้ เพราะรองรับแรงกดได้ดีรวมถึงมีความแม่นยำที่ค่อนข้างสูงอีกด้วย

ระบบปฏิบัติการที่รองรับคอมพิวเตอร์, โน้ตบุ๊ก (Windows)
ขนาด36.2 x 15.48 x 4.1 ซม.
น้ำหนัก-
วิธีการเชื่อมต่อมีสาย
InterfaceUSB
ประเภทสวิตช์Yellow (Linear and Silent) , Green ( Tactile and Clicky)
Anti-Ghosting
N-Key Rollover
Hot-Swappable,
Macro
Numeric Keypad
Back Light
Touchpad
USB Hub
No.7

Tsunami OutemuTsunami Outemu MK-03

ราคาอ้างอิง
690 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

คีย์บอร์ดเกรดพรีเมียม โหมดไฟจัดเต็มในราคาแสนประหยัด

คีย์บอร์ดรุ่นนี้เป็นคีย์บอร์ด TKL แต่ในแง่ของคนที่ไม่ใช้งานปุ่มตัวเลขอยู่แล้วหรือคนที่ใช้งานแป้นตัวเลขเป็นบางครั้งก็สามารถใช้งานได้อย่างไม่ติดขัด คีย์บอร์ดรุ่นนี้สามารถเลือกใช้ให้เหมาะกับความต้องการของแต่ละคนได้ เนื่องจากมีสวิชต์ให้เลือกใช้งานมากถึง 3 สี ในทุก ๆ สีจะมีเสียงกดที่ต่างกันออกไป ให้สัมผัสที่ดีต่อนิ้ว มีฟังก์ชันปุ่มคีย์ลัดมัลติมีเดียมาให้ใช้งาน อีกทั้งยังมีการเพิ่มสัญลักษณ์เฉพาะบนปุ่มทำให้ง่ายต่อการใช้งานอีกด้วย ที่สำคัญยังมีไฟ RGB ที่สามารถปรับแต่งได้หลายรูปแบบมาเพิ่มความน่าใช้งาน ตัวคีย์บอร์ดมีน้ำหนักไม่มาก สามารถเคลื่อนย้ายไปยังจุดต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก ไม่กินพื้นที่บนโต๊ะมากจนเกินไป

ระบบปฏิบัติการที่รองรับคอมพิวเตอร์, โน้ตบุ๊ก (Windows)
ขนาด36 x 13 x 4 ซม.
น้ำหนัก740 กรัม
วิธีการเชื่อมต่อมีสาย
InterfaceUSB
ประเภทสวิตช์Red (Linear), Blue (Clicky), Brown (Tactile)
Anti-Ghosting
N-Key Rollover
Hot-Swappable,
Macro
Numeric Keypad
Back Light
Touchpad
USB Hub
No.8

PhilipsPhilips SPK8901

ราคาอ้างอิง
790 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

คีย์บอร์ดแบบ Blue Switch มีความทนทานสูง รองรับแรงกดได้ดี

Philips SPK8901 เป็น Mechanical Keyboard ที่มีสวิชต์เป็นแบบ Blue Switch หากต้องการกดปุ่มจะเป็นการกดแบบ 2 จังหวะ คีย์บอร์ดรุ่นนี้จึงมีความแม่นยำสูง และเมื่อกดลงไปจะมีเสียงคลิกเบา ๆ ออกมา แม้ว่าจะเป็นการกดแบบ 2 จังหวะแต่ก็ไม่ต้องออกแรงกดมากจนเกินไป ตัวฐานคีย์บอร์ดผลิตมาจากวัสดุที่มีความทนทานสูง เหมาะกับการนำมาใช้ประกอบการเล่นเกม คีย์บอร์ดรุ่นนี้มาพร้อมกับไฟ RGB ที่สามารถปรับโหมดการแสดงผลได้มากกว่า 20 รูปแบบ เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ผ่านพอร์ต USB มีการทำงานที่สเถียร ส่วนของฟังก์ชันอื่น ๆ ก็มีมาให้ใช้งานอย่างครบครัน สามารถปรับแต่งคีย์แคปด้วยตัวเองได้

ระบบปฏิบัติการที่รองรับคอมพิวเตอร์, โน้ตบุ๊ก (Windows)
ขนาด38 x 25 x 33.8 ซม.
น้ำหนัก900 กรัม
วิธีการเชื่อมต่อมีสาย
InterfaceUSB
ประเภทสวิตช์Blue (Clicky)
Anti-Ghosting
N-Key Rollover
Hot-Swappable,
Macro
Numeric Keypad
Back Light
Touchpad
USB Hub
No.9

LogitechLogitech G413

Logitech G413 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,049 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มีการตอบสนองที่รวดเร็ว มีความทนทานสูง ใช้งานได้หลากหลาย

แม้ว่าคีย์บอร์ดรุ่นนี้จะมีดีไซน์ภายนอกที่ดูคุ้นตาและไม่ค่อยแตกต่างไปจากคีย์บอร์ดที่คุณได้พบเห็นกันในปัจจุบัน แต่คีย์บอร์ดรุ่นนี้เป็น Mechanical Keyboard ที่รองรับการใช้งานที่หลากหลาย นำมาใช้ประกอบการเล่นเกมได้ รวมถึงยังนำมาใช้ประกอบการแข่งขันในบางทัวร์นาเมนต์ได้อีกด้วย  ตัวคีย์บอร์ดเป็นแบบไร้แป้นตัวเลข ตัวคีย์บอร์ดเป็นสีดำสนิทแต่มีไฟ LED สีขาว ช่วยเพิ่มความสวยงามเมื่อนำมาใช้งาน ตัวคีย์แคปมีความทนทานสูง รองรับแรงกดได้สูง สามารถกดพร้อมกันได้มากถึง 6 ปุ่ม อีกทั้งยังมีปุ่มมัลติมีเดียมาให้ใช้งานกันอีกด้วย คนทั่วไปก็สามารถนำคีย์บอร์ดรุ่นนี้มาประยุกต์ใช้งานได้เช่นกัน

ระบบปฏิบัติการที่รองรับคอมพิวเตอร์, โน้ตบุ๊ก (Windows)
ขนาด43.5 x 12.7 x 3.63 ซม.
น้ำหนัก650 กรัม
วิธีการเชื่อมต่อมีสาย
InterfaceUSB
ประเภทสวิตช์เท็กซ์ไทล์สวิตช์
Anti-Ghosting
N-Key Rollover
Hot-Swappable,
Macro
Numeric Keypad
Back Light
Touchpad
USB Hub
No.10

AjazzAjazz AK992

ราคาอ้างอิง
1,057 บาท
ราคาปานกลาง

คีย์บอร์ดเกมมิ่งที่ที่ประยุกต์ใช้งานได้ทั้งทั้งแบบมีสายและไร้สาย

อีกหนึ่งคีย์บอร์ดที่ออกแบบมาเพื่อใช้ประกอบการเล่นเกม ตัวคีย์บอร์ดมีความทนทานสูง รองรับแรงกดได้เป็นอย่างดี คีย์บอร์ดรุ่นนี้เป็นแบบ Full ที่มาพร้อมกับไฟ RGB ใช้งานได้อย่างไม่ติดขัด สัมผัสบนปุ่มไม่แน่นจนเกินไป ใช้งานได้โดยไม่ต้องลงแรงที่นิ้วมากนัก สามารถใช้งานได้ทั้งแบบต่อสายและไร้สาย การเชื่อมต่อทั้ง 2 รูปแบบมีความเสถียร ตัวคีย์บอร์ดมีน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวก รองรับ Anti-Ghost หลายปุ่ม มีการเพิ่มสีบริเวณปุ่มสำคัญเพื่อความสะดวกในการใช้งาน มีปุ่มมัลติมีเดียและปุ่มฟังก์ชันพื้นฐานมาให้ใช้งาน คนที่ต้องการนำคีย์บอร์ดมาใช้งานทั่วไปก็นำมาใช้งานได้

ระบบปฏิบัติการที่รองรับคอมพิวเตอร์, โน้ตบุ๊ก (Windows)
ขนาด42.5 x 12 x 3.5 ซม.
น้ำหนัก800 กรัม
วิธีการเชื่อมต่อมีสาย
InterfaceUSB
ประเภทสวิตช์Red (Linear), Blue (Clicky), Brown (Tactile)
Anti-Ghosting
N-Key Rollover
Hot-Swappable,
Macro
Numeric Keypad
Back Light
Touchpad
USB Hub

บทส่งท้าย

เราหวังว่าการเปรียบเทียบฟังก์ชันและราคาระหว่าง Mechanical Keyboard ทั้ง 10 ยี่ห้อนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกซื้อคีย์บอร์ดได้ง่ายมากขึ้น สำหรับใครที่อ่านบทความแล้วอยากจะเป็นเจ้าคีย์บอร์ดเหล่านี้ ก็สามารถไปหาซื้อได้ตาม Official Website หรือร้านค้าออนไลน์ทั่วไปได้เลยครับ เชื่อว่าหากคุณได้เข้าวงการ Mechanical Keyboard สักครั้ง จะติดใจจนทำใจกลับมาใช้คีย์บอร์ดแบบเดิมไม่ได้อีกเลยครับ

TOP 5 Mechanical Keyboard แนะนำ

อันดับที่ 1: HyperX HyperX Alloy Origins Gaming Keyboard

อันดับที่ 2: Royal KludgeRoyal Kludge RK68

อันดับที่ 3: IWACHIIWACHI IK5

อันดับที่ 4: AulaAula F2058/F2088

อันดับที่ 5: NubwoNubwo X62

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที
  3. คีย์บอร์ด
  4. 10 อันดับ Mechanical Keyboard ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับเกมเมอร์

ค้นหาตามหมวดหมู่