mybest
ขนม, ของทานเล่น

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. ขนม, ของทานเล่น
  4. 10 อันดับ บะจ่าง เจ้าไหนอร่อย ปี 2024 สูตรต้นตำรับ จากตลาดพลู เยาวราช
  • 10 อันดับ บะจ่าง เจ้าไหนอร่อย ปี 2024 สูตรต้นตำรับ จากตลาดพลู เยาวราช 1
  • 10 อันดับ บะจ่าง เจ้าไหนอร่อย ปี 2024 สูตรต้นตำรับ จากตลาดพลู เยาวราช 2
  • 10 อันดับ บะจ่าง เจ้าไหนอร่อย ปี 2024 สูตรต้นตำรับ จากตลาดพลู เยาวราช 3
  • 10 อันดับ บะจ่าง เจ้าไหนอร่อย ปี 2024 สูตรต้นตำรับ จากตลาดพลู เยาวราช 4
  • 10 อันดับ บะจ่าง เจ้าไหนอร่อย ปี 2024 สูตรต้นตำรับ จากตลาดพลู เยาวราช 5

10 อันดับ บะจ่าง เจ้าไหนอร่อย ปี 2024 สูตรต้นตำรับ จากตลาดพลู เยาวราช

"บะจ่าง" อาหารจีนโบราณที่มีวัตถุดิบหลักเป็นข้าวเหนียวคลุกเคล้ากับหมู, ถั่วแดง, เมล็ดบัว และวัตถุดิบอื่น ๆ นำมาผสมผสานกันอย่างลงตัว จนได้รสชาติที่กลมกล่อม และมีกลิ่นหอมของวัตถุดิบชัดเจน ห่อด้วยใบไผ่ลักษณะสามเหลี่ยม ก่อนจะมัดด้วยเชือก ทั้งยังมีไส้หลากหลายรูปแบบแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นไส้เค็มหรือไส้หวานขึ้นอยู่กับวัตถุดิบหลักที่ใส่ลงไปเพื่อเพิ่มรสชาติ จึงทำให้บะจ่างเป็นอาหารคาวที่หลายคนนิยมทานทั้งในหน้าเทศกาลและในชีวิตประจำวัน


ด้วยความนิยมอย่างล้นหลาม ทั้งยังอุดมไปด้วยคุณค่าของสารอาหารต่าง ๆ มากมายนี้เอง จึงมีหลายร้านที่ทำบะจ่างออกมาวางจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็นอาม่าตลาดพลูซาลาเปาซั่งไห่ฮั่วเซ่งฮงติ่มซำ และตี๋น้อย บะจ่างฮ่องเต้ เป็นต้น โดยแต่ละร้านก็จะมีรสชาติและเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นวันนี้เราจึงได้นำวิธีการเลือกบะจ่างรสชาติอร่อย พร้อมด้วย 10 อันดับ บะจ่างที่หลายคนชื่นชอบมาฝากกันค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 06/04/2022
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกบะจ่าง

ในปัจจุบันมีหลายร้านที่ทำบะจ่างออกมาวางจำหน่าย จนหลายคนอาจไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะซื้อบะจ่างจากร้านไหนดีถึงจะอร่อยถูกใจมากที่สุด วันนี้เราจึงได้รวบรวมวิธีการเลือกซื้อบะจ่างมาฝากทุกคนกันค่ะ

1

เลือกบะจ่างไส้เค็มหรือไส้หวานตามความชื่นชอบ

เลือกบะจ่างไส้เค็มหรือไส้หวานตามความชื่นชอบ

อย่างที่หลาย ๆ คนทราบกันดีอยู่แล้วว่า บะจ่างนั้นมีหลากหลายไส้ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบที่นำมาทำ แต่ถ้าหากแบ่งประเภทไส้ของบะจ่างออกตามรสชาติหลัก ๆ แล้วจะสามารถแบ่งออกเป็น 2 รสชาติด้วยกัน คือไส้เค็มและไส้หวาน ซึ่งไส้เค็มนั้นจะมีวัตถุดิบหลัก เช่น ถั่ว, ไข่แดง, แปะก๊วย, เห็ดหอม, หมูหมัก, กุนเชียงและกุ้งแห้ง เป็นต้น ก่อนจะนำมาปรุงรสให้รสชาติมีความเค็มเล็กน้อย ในส่วนของไส้หวานจะเพิ่มเผือกกวน, อั่งจ๊อ และเห็ดหอมสูตรพิเศษลงไป อีกทั้งยังปรุงรสให้บะจ่างมีรสชาติติดหวานเล็กน้อยด้วยค่ะ

2

เลือกบะจ่างเครื่องแน่น ข้าวเหนียวนุ่ม สูตรฮ่องเต้ต้นตำรับจีนแท้

เลือกบะจ่างเครื่องแน่น ข้าวเหนียวนุ่ม สูตรฮ่องเต้ต้นตำรับจีนแท้

จุดเด่นของบะจ่างที่ทำให้อาหารชนิดนี้มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร คือเป็นเมนูที่อัดแน่นไปด้วยวัตถุดิบคุณภาพดีเต็มคำ เมื่อทานแล้วให้ความรู้สึกได้ถึงรสชาติของวัตถุดิบแต่ละชนิดอย่างชัดเจน และเมื่อนำมาคลุกเคล้ากับข้าวเหนียวนุ่ม ๆ จึงช่วยให้รสชาติของบะจ่างกลมกล่อมน่าทานมากยิ่งขึ้นตามแบบฉบับบะจ่างสูตรฮ่องเต้ของต้นตำรับจีนแท้ ๆ ซึ่งหลายเจ้าก็ยังคงทำบะจ่างออกมาตามสูตรดั้งเดิม คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของต้นตำรับ แต่จะมีการเพิ่มรสชาติใหม่ ๆ ลงไปด้วยเพื่อให้ถูกปากผู้บริโภคหลายกลุ่มมากยิ่งขึ้นค่ะ

3

เลือกบะจ่างตลาดพลูเจ้าดังรสชาติอร่อยเข้มข้นเต็มเครื่อง

เลือกบะจ่างตลาดพลูเจ้าดังรสชาติอร่อยเข้มข้นเต็มเครื่อง

บะจ่างเป็นอาหารโบราณที่มีมาอย่างยาวนาน แต่ยังได้รับความนิยมจากหลาย ๆ คนอยู่เสมอ เนื่องจากรสชาติที่อร่อยเข้มข้นและทานได้ง่าย ไม่เหมือนอาหารประเภทอื่น และหากพูดถึงบะจ่างรสชาติเข้มข้น อร่อยเต็มเครื่องต้องยกให้บะจ่างเจ้าดังจากตลาดพลูเลยค่ะ รับรองว่าถูกใจคุณอย่างแน่นอน และนอกจากบะจ่างแล้ว ตลาดพลูยังมีอาหารและขนมอร่อย ๆ หลากหลายประเภทให้คุณได้เลือกสรร เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนชอบทานของอร่อยเลยทีเดียว

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ บะจ่าง เจ้าไหนอร่อย สูตรต้นตำรับ จากตลาดพลู เยาวราช

หลังจากทราบวิธีการเลือกซื้อบะจ่างกันไปแล้ว หลายคนคงสามารถใช้ประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อบะจ่างได้ง่ายขึ้น วันนี้เรามี 10 ร้านบะจ่าง มาแนะนำให้ทุกคนได้ลองเลือกสั่งกันอีกด้วยค่ะ รับรองว่าสะอาด ปลอดภัยและรสชาติอร่อยลงตัวแน่นอน
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

อาม่าตลาดพลู

บะจ่าง

อาม่าตลาดพลู  บะจ่าง  1

70 บาท

ราคาปานกลาง

บะจ่างรสเด็ด ใส่เครื่องแน่น คุ้มค่า มาพร้อมข้าวเหนียวนุ่มเม็ดสวย

2

ซาลาเปาซั่งไห่

บะจ่าง

ซาลาเปาซั่งไห่ บะจ่าง 1

75 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รสชาติกลมกล่อม กลิ่นหอมใบไผ่ ใช้วัตถุดิบที่หลากหลายรสชาติ

3

ฮั่วเซ่งฮงติ่มซำ

บะจ่าง

ฮั่วเซ่งฮงติ่มซำ บะจ่าง 1

60 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สูตรแต้จิ๋วใช้ข้าวคุณภาพดี เครื่องแน่นเต็มห่อ ปรุงรสอย่างลงตัว

4

ตี๋น้อย บะจ่างฮ่องเต้

บะจ่าง

ตี๋น้อย บะจ่างฮ่องเต้  บะจ่าง  1

60 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เครื่องแน่น รสชาติอร่อย ใช้ข้าวสายพันธุ์ดี หอมกลิ่นใบไผ่ชวนทาน

5

วราภรณ์ ซาลาเปา

บะจ่าง

วราภรณ์ ซาลาเปา บะจ่าง 1

60 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

กลิ่นหอม ปรุงรสพอดี คัดสรรเฉพาะวัตถุดิบคุณภาพดีมาใช้การทำ

6

เจ้เกียง เยาวราช

บะจ่าง

เจ้เกียง เยาวราช บะจ่าง 1

คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดี รสอร่อย อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ

7

เจ้าเก่าลุมพินี

บะจ่าง

เจ้าเก่าลุมพินี บะจ่าง 1

80 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

บะจ่างเจ้าดังในตำนาน การันตีความอร่อยด้วยระยะเวลากว่า 40 ปี

8

บะจ่าง

บะจ่างชล - คม

บะจ่าง บะจ่างชล - คม 1

79 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ใช้ข้าวเขี้ยวงูเหนียวนุ่ม ผสมผสานรสชาติเข้ากับวัตถุดิบได้อย่างดี

9

เศรษฐีมิกส์ & มิว

บะจ่าง

เศรษฐีมิกส์ & มิว บะจ่าง 1

65 บาท

ราคาปานกลาง

บะจ่างลูกใหญ่ เครื่องแน่น รสอร่อยชวนทานทั้งไส้เค็มและไส้หวาน

10

ลิ้มอ่วงซุย ขนมจีบซาลาเปา

บะจ่าง

ลิ้มอ่วงซุย ขนมจีบซาลาเปา บะจ่าง 1

50 บาท

ราคาต่ำ

บะจ่างลูกใหญ่ ข้าวเหนียวนุ่ม ไส้แน่น รสชาติอร่อย ราคาประหยัด

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

อาม่าตลาดพลู บะจ่าง

บะจ่าง  1
อ้างอิง:food.grab.com
ราคาอ้างอิง
70 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
70 บาท
ราคาปานกลาง

บะจ่างรสเด็ด ใส่เครื่องแน่น คุ้มค่า มาพร้อมข้าวเหนียวนุ่มเม็ดสวย

หากนึกถึงบะจ่างต้องตลาดพลูเลยค่ะ เพราะตลาดพลูถือว่าเป็นย่านเก่าแก่ที่มีเมนูอร่อยมากมาย รวมทั้งเป็นแหล่งรวมบะจ่างขึ้นชื่อหลายร้านเลยทีเดียว โดยเฉพาะบะจ่างจากร้านอาม่าตลาดพลูร้านนี้ด้วยสูตรเด็ดของทางร้านที่ปรุงรสบะจ่างออกมาได้อร่อยอย่างลงตัว การันตีด้วยประสบการณ์ยาวนานหลายสิบปี อีกทั้งยังใส่เครื่องมาแน่น ๆ ทั้งแปะก๊วย, กุนเชียง, ไข่เค็ม, กุ้งแห้ง และวัตถุดิบอื่น ๆ เรียกได้ว่าคุ้มค่าอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังเลือกใช้ข้าวเหนียวคุณภาพดีเป็นเม็ดสวย สัมผัสนุ่มละมุนน่าทานอีกด้วย

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

ซาลาเปาซั่งไห่บะจ่าง

บะจ่าง 1
อ้างอิง:salapaoshanghai.com
ราคาอ้างอิง
75 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
75 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รสชาติกลมกล่อม กลิ่นหอมใบไผ่ ใช้วัตถุดิบที่หลากหลายรสชาติ

หากพูดถึงเมนูอาหารหรือของว่างทานง่าย ๆ แบบฉบับจีนแท้ ๆ เราเชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องนึกถึงร้านซาลาเปาซั่งไห่อย่างแน่นอนค่ะ เนื่องจากร้านนี้มีเมนูต่าง ๆ ให้เลือกทานอย่างหลากหลาย และอีกหนึ่งเมนูขึ้นชื่อของร้านต้องยกให้บะจ่างเลยค่ะ ด้วยรสชาติที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัวของข้าวเหนียวเขี้ยวงูเกรดเอกับวัตถุดิบรสชาติอร่อย มาห่อเพิ่มความหอมด้วยใบไผ่จึงทำให้เมนูมีเอกลักษณ์มากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นร้านนี้ยังมีเมนูแนะนำอีกมากมายที่ขึ้นชื่อโดยเฉพาะซาลาเปาจากแดนมังกรสูตรลับเฉพาะของทางร้าน

No.3

ฮั่วเซ่งฮงติ่มซำบะจ่าง

ราคาอ้างอิง
60 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สูตรแต้จิ๋วใช้ข้าวคุณภาพดี เครื่องแน่นเต็มห่อ ปรุงรสอย่างลงตัว

บ๊ะจ่างของร้าน ฮั่วเซ่งฮงติ่มซำ เป็นบะจ่างสูตรแต้จิ๋วที่ทำมาจากข้าวเหนียวเขี้ยวงูแท้ คัดสรรมาเฉพาะข้าวคุณภาพดี มาพร้อมวัตถุดิบมากมาย เช่น เห็ดหอม, หมูปรุงรส, ไข่แดงเค็ม, กุนเชียง, กุ้งแห้ง, ถั่วลิสง และแปะก๊วย อีกทั้งยังมีให้เลือกถึง 2 ไส้นั่นก็คือบะจ่างไส้เค็มสูตรต้นตำรับและบะจ่างไส้เค็มผสมเผือก จุดเด่นของบะจ่างร้านนี้นอกจากจะเป็นการใช้วัตถุดิบคุณภาพดีแล้ว ยังปรุงรสออกมาได้อย่างกลมกล่อมด้วยสูตรลับเฉพาะของร้านจนทำให้หลาย ๆ คนติดใจจนต้องแวะเวียนกลับมาซื้อซ้ำเลยทีเดียว

No.4

ตี๋น้อย บะจ่างฮ่องเต้ บะจ่าง

บะจ่าง  1
อ้างอิง:wongnai.com
ราคาอ้างอิง
60 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
60 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เครื่องแน่น รสชาติอร่อย ใช้ข้าวสายพันธุ์ดี หอมกลิ่นใบไผ่ชวนทาน

ถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการทานบะจ่างเป็นพิเศษ เราขอแนะนำบะจ่างรสชาติอร่อย สูตรต้นตำรับแท้ ๆ จากร้านตี๋น้อย บะจ่างฮ่องเต้เลยค่ะ บอกเลยว่าร้านนี้ใส่ไส้มาแน่น ๆ แถมยังเลือกเฉพาะวัตถุดิบคุณภาพดีมาทำ เช่น เกาลัดญี่ปุ่น, เม็ดบัว, แปะก๊วย, หมู, กุนเชียง, เห็ดหอม และกุ้งแห้ง มาผสมผสานกับข้าวเหนียวเขี้ยวงูจากเชียงราย อีกทั้งยังมีกลิ่นหอมของใบไผ่ชัดเจนทำให้บะจ่างน่าทานมากยิ่งขึ้น ถือว่าเป็นรสชาติอร่อยลงตัวเลยทีเดียว

No.5

วราภรณ์ ซาลาเปาบะจ่าง

บะจ่าง 1
อ้างอิง:warapornsalapao.com
ราคาอ้างอิง
60 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
60 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

กลิ่นหอม ปรุงรสพอดี คัดสรรเฉพาะวัตถุดิบคุณภาพดีมาใช้การทำ

วราภรณ์ ซาลาเปา อีกหนึ่งร้านบะจ่างเจ้าอร่อย ถึงแม้ร้านนี้จะมีให้เลือกแค่รสชาติเดียว แต่บอกเลยว่าอร่อยถูกปากหลาย ๆ คนอย่างแน่นอน สำหรับจุดเด่นของบะจ่างเจ้านี้อยู่ที่คัดสรรเฉพาะวัตถุดิบคุณภาพดีมาใช้ทำบะจ่าง ไม่ว่าจะเป็นข้าวเหนียวนุ่มพันธุ์ดีหรือวัตถุดิบที่ผ่านการคัดสรรโดยเฉพาะเพื่อให้เหมาะกับการนำมาทำบะจ่าง อีกทั้งยังปรุงรสออกมาอย่างพอเหมาะไม่เค็มหรือจืดจนเกินไป เรียกได้ว่าเป็นรสชาติกลมกล่อมที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย จนทำให้ร้านนี้มีหลายสาขาทั่วกรุงเทพฯเลยค่ะ

คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดี รสอร่อย อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ

บะจ่างจากร้านเจ้เกียง เยาวราชถือเป็นอีกเจ้าที่หลายคนรู้จักเป็นอย่างดี ด้วยรสชาติที่อร่อยกำลังดี ปรุงรสชาติออกมาได้อย่างกลมกล่อม และยังมาพร้อมกับวัตถุดิบที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ที่สำคัญวัตถุดิบทุกอย่างที่นำมาทำยังได้รับการคัดสรรมาเป็นอย่างดี เช่น เลือกใช้ข้าวเหนียวพันธุ์ดี, ใช้ถั่วลิสงเม็ดใหญ่คัดเกรดและวัตถุดิบต่าง ๆ ที่เลือกใช้แต่ของมีคุณภาพ ก่อนจะนำมาผัดคลุกเคล้าจนเข้ากันอย่างดี แต่สำหรับใครที่ชอบกินบะจ่างแต่ไม่อยากเปื้อนมือแกะห่อใบไผ่ ทางร้านก็มีบะจ่างแบบกล่องให้บริการค่ะ

No.7

เจ้าเก่าลุมพินีบะจ่าง

บะจ่าง 1
อ้างอิง:food.grab.com
ราคาอ้างอิง
80 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
80 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

บะจ่างเจ้าดังในตำนาน การันตีความอร่อยด้วยระยะเวลากว่า 40 ปี

หากนึกถึงบะจ่าง หลาย ๆ คนคงนึกถึงบะจ่างเจ้าเก่าลุมพินี ร้านเด็ดในตำนานที่เปิดขายมานานกว่า 40 ปี ด้วยรสชาติทีอร่อยกลมกล่อมไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังมาพร้อมไส้แน่น ๆ กัดคำไหนก็โดนไส้ทุกคำที่เข้ากับข้าวเหนียวนุ่ม ๆ ได้อย่างลงตัว จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากบะจ่างเจ้านี้จะกลายเป็นขวัญใจของใครหลาย ๆ คน ในส่วนของรสชาติบะจ่าง ร้านนี้ก็มีให้เลือกด้วยกันถึง 2 ไส้ทั้งไส้เค็มและไส้หวานทั้งแบบธรรมดาและแบบพิเศษที่อัดแน่นด้วยวัตถุดิบคุณภาพดี ช่วยเพิ่มคุณค่าสารอาหารให้มากยิ่งขึ้น

No.8

บะจ่างบะจ่างชล - คม

บะจ่างชล - คม 1
อ้างอิง:food.grab.com
ราคาอ้างอิง
79 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
79 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ใช้ข้าวเขี้ยวงูเหนียวนุ่ม ผสมผสานรสชาติเข้ากับวัตถุดิบได้อย่างดี

หากคุณกำลังมองหาบะจ่างต้นตำรับแท้ ๆ เราขอแนะนำบะจ่างจากร้าน บะจ่างชล - คมเลยค่ะ ด้วยรสชาติที่อร่อยลงตัว สามารถชูทั้งกลิ่นและรสชาติของวัตถุดิบเข้ากับข้าวเหนียวเขี้ยวงูนุ่ม ๆ ได้เป็นอย่างดี จนกลายเป็นเอกลักษณ์ที่ลูกค้าหลายคนชื่นชอบ นอกจากนี้ยังอัดแน่นด้วยไส้ต่าง ๆ มาเต็มห่อ แถมยังการันตีเรื่องความสดใหม่ที่ทำวันต่อวัน ยิ่งทานตอนร้อน ๆ รสชาติยิ่งอร่อยมากขึ้น นอกจากบะจ่างแล้ว ร้านนี้ยังมีซาลาเปาและขนมจีบรสชาติเด็ดให้ได้ลองทานด้วยค่ะ

No.9

เศรษฐีมิกส์ & มิวบะจ่าง

บะจ่าง 1
อ้างอิง:food.grab.com
ราคาอ้างอิง
65 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
65 บาท
ราคาปานกลาง

บะจ่างลูกใหญ่ เครื่องแน่น รสอร่อยชวนทานทั้งไส้เค็มและไส้หวาน

บะจ่างร้าน เศรษฐีมิกส์ & มิว ของเด็ดประจำย่านติวานนท์ สำหรับบะจ่างลูกใหญ่เจ้านี้มาพร้อมเครื่องแน่น ๆ ที่เต็มไปด้วยความอร่อย คุ้มค่าในทุกคำที่ทาน มีให้เลือกทั้งบะจ่างไส้เค็มที่อัดแน่นไปด้วยไข่เค็ม, อั่งจ๊อ, แปะก๊วย, หมูหมัก, เห็ดหอมสูตรพิเศษ, กุ้งแห้งและถั่วลิสงนำมาคลุกเคล้าและปรุงรสให้รสชาติออกมาเข้มข้น ในส่วนของไส้หวานทางร้านก็ใส่เผือกกวนเข้ามา เพื่อเพิ่มความหวานมันให้บะจ่างมีรสชาติหวานละมุนยิ่งขึ้น ใครที่ชื่นชอบรสชาติไหนก็สามารถสั่งซื้อมาทานได้ตามชอบเลยค่ะ

No.10

ลิ้มอ่วงซุย ขนมจีบซาลาเปาบะจ่าง

บะจ่าง 1
อ้างอิง:food.grab.com
ราคาอ้างอิง
50 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
50 บาท
ราคาต่ำ

บะจ่างลูกใหญ่ ข้าวเหนียวนุ่ม ไส้แน่น รสชาติอร่อย ราคาประหยัด

บะจ่างเจ้าดังย่านสัมพันธวงศ์ต้องยกให้บะจ่างจากร้านลิ้มอ่วงซุย ขนมจีบซาลาเปาเลยค่ะ เนื่องจากรสชาติอร่อยกลมกล่อมอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของทางร้าน จึงทำให้บะจ่างเจ้านี้เป็นที่ชื่นชอบของหลาย ๆ คน ซึ่งมีให้เลือก 2 แบบด้วยกัน นั่นก็คือบะจ่างไส้เค็มและบะจ่างไส้หวานแบบมีเผือกกวน ทั้งสองรสชาติมีความอร่อยที่แตกต่างกันออกไป จุดเด่นของเจ้านี้อยู่ที่เป็นบะจ่างไส้แน่น ๆ เข้ากับข้าวเหนียวนุ่ม แถมยังชิ้นใหญ่ และมีราคาถูกอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีขนมจีบ, ซาลาเปา, ฮ่อยจ๊อและอีกหลากหลายเมนูให้เลือกซื้อเลยค่ะ

วิธีทำบะจ่างง่าย ๆ ทานเองที่บ้าน

วิธีทำบะจ่างง่าย ๆ ทานเองที่บ้าน

สำหรับใครที่ชื่นชอบการทำอาหารหรือมีเวลาว่างแล้วอยากลองทำบะจ่างแบบสดใหม่ ฝีมือตัวเองไว้ทาน เราได้นำวิธีการทำบะจ่างง่าย ๆ มาฝากทุกคนกันค่ะ รับรองว่ามือใหม่ก็ทำตามได้แน่นอน


วัตถุดิบ

1. ข้าวเหนียวนึ่ง 1 ถ้วยตวง

2. กุนเชียงหั่น 1 ชิ้น

3. แปะก๊วย 1/2 ถ้วยตวง

4. หมูสับ 100 กรัม

5. กระเทียมสับ 20 กรัม

6. น้ำมันพืช 1 ทัพพี

7. ซอสปรุงรส ปริมาณตามชอบ

8. เกลือป่น ปริมาณตามชอบ

9. พริกไทย ปริมาณตามชอบ


วิธีทำ

1. นำกระทะตั้งน้ำมัน ก่อนจะนำกระเทียมสับลงมาเจียวพอหอม

2. ใส่กุนเชียงหั่นและหมูสับลงผัดจนสุก และปรุงรสด้วยซอสปรุงรส, เกลือป่น, พริกไทย

3. ใส่ข้าวเหนียวนึ่งและแปะก๊วยลงผัดในกระทะจนเปลี่ยนเป็นสีเหลืองสวย น่าทาน ชิมรสชาติจนพอใจ

4. ตักบะจ่างใส่ถ้วยฟอยล์ที่เตรียมไว้ ก่อนจะนำไปนึ่งประมาณ 10 นาที 

5. นำบะจ่างออกมาจากเตาอบ จัดใส่จานแล้วยกเสิร์ฟได้ทันที

บทส่งท้าย

บะจ่างของแต่ละร้านล้วนมีรสชาติและเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป เพื่อตอบโจทย์ความชื่นชอบของผู้บริโภค ในปัจจุบันจะเห็นว่ามีหลายร้านให้บริการส่งแบบเดลิเวอรี่เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้ามากขึ้น อย่างไรก็ตาม บะจ่างถือเป็นอาหารที่มีอายุการเก็บรักษาน้อยเหมาะแก่การทานแบบสดใหม่ทุกวัน ดังนั้น ก่อนจะเลือกซื้อควรสั่งซื้อกับร้านที่มั่นใจได้ว่าสด สะอาด ทั้งนี้การพิจารณาจากรีวิวหรือดาวบนเว็บไซต์เดลิเวอรี่ต่าง ๆ ก็สามารถช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นค่ะ

TOP 5 บะจ่าง แนะนำ

อันดับที่ 1: อาม่าตลาดพลู บะจ่าง

อันดับที่ 2: ซาลาเปาซั่งไห่บะจ่าง

อันดับที่ 3: ฮั่วเซ่งฮงติ่มซำบะจ่าง

อันดับที่ 4: ตี๋น้อย บะจ่างฮ่องเต้ บะจ่าง

อันดับที่ 5: วราภรณ์ ซาลาเปาบะจ่าง

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. ขนม, ของทานเล่น
  4. 10 อันดับ บะจ่าง เจ้าไหนอร่อย ปี 2024 สูตรต้นตำรับ จากตลาดพลู เยาวราช

ค้นหาตามหมวดหมู่