mybest
ฟิล์มไฮโดรเจล

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม
  3. อุปกรณ์กันรอย, ฟิล์มกันรอย
  4. 10 อันดับ ฟิล์มไฮโดรเจล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบด้าน ใส ถนอมสายตา
  • 10 อันดับ ฟิล์มไฮโดรเจล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบด้าน ใส ถนอมสายตา 1
  • 10 อันดับ ฟิล์มไฮโดรเจล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบด้าน ใส ถนอมสายตา 2
  • 10 อันดับ ฟิล์มไฮโดรเจล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบด้าน ใส ถนอมสายตา 3
  • 10 อันดับ ฟิล์มไฮโดรเจล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบด้าน ใส ถนอมสายตา 4
  • 10 อันดับ ฟิล์มไฮโดรเจล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบด้าน ใส ถนอมสายตา 5

10 อันดับ ฟิล์มไฮโดรเจล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบด้าน ใส ถนอมสายตา

หน้าจอแสดงผลของโทรศัพท์มือถือเป็นส่วนประกอบที่สำคัญที่สุดที่ผู้ใช้งานควรระมัดระวัง หากเกิดการแตกร้าวขึ้นมาย่อมหมายถึงค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมที่สูงเกือบครึ่งหนึ่งของราคาเครื่อง จึงทำให้ในปัจจุบันฟิล์มกันรอย ฟิล์มกระจก หรือแม้แต่ฟิล์มไฮโดรเจลได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากช่วยปกป้องและสมานรอยขีดข่วน ทั้งยังป้องกันจอโทรศัพท์จากแรงกระแทกได้ดี แถมบางประเภทยังช่วยกรองแสงสีฟ้าที่เป็นสาเหตุของปัญหาดวงตาได้อีกด้วย


สำหรับบางคนก็อาจจะยังไม่รู้จักหรือยังไม่เข้าใจว่าฟิล์มไฮโดรเจลมีคุณสมบัติที่แตกต่างจากฟิล์มประเภทอื่นอย่างไร เราจึงไม่รอช้าและได้รวบรวมความแตกต่างระหว่างฟิล์มไฮโดรเจลและฟิล์มกระจกมาให้ดูในวันนี้ พร้อมกับวิธีการเลือกฟิล์มไฮโดรเจล ว่าควรพิจารณาจากปัจจัยไหนบ้างพร้อมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังมีการแนะนำ 10 ฟิล์มไฮโดรเจลจากแบรนด์ดัง ไม่ว่าจะเป็น FocusCOMMYHI-SHIELD หรือ Z-Touch ซึ่งจะมีแบบไหนบ้างไปชมกันเลยครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 30/07/2023
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

คุณแก้วจบจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต มีความหลงใหลในด้านการถ่ายภาพ โดยผ่านงานการถ่ายภาพมาหลากหลายแนว ทั้ง Fashion, Architecture, Automobile, Product Still Life และอยู่ในสาขาอาชีพนี้มากว่า 10 ปี และหลังจากช่วงที่การใช้สมาร์ตโฟนถ่ายภาพได้รับความนิยมมากขึ้น คุณแก้วจึงได้มีโอกาสคลุกคลีในวงการนี้และได้ศึกษาอย่างจริงจัง จนได้เปิดเพจและเว็บไซต์ Mobile Photographer ขึ้นมาเพื่อสอนทั้งเทคนิคการถ่ายภาพให้กับผู้ที่สนใจและอัปเดตเทคโนโลยีวงการกล้อง โทรศัพท์ และอุปกรณ์ไอทีใหม่ ๆ อยู่ตลอด นอกจากเพจและเว็บไซต์แล้ว ปัจจุบันคุณแก้วยังได้ร่วมงานกับแบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลกมากมาย เช่น Samsung, OPPO, vivo, HUAWEI และ Realme อีกทั้งยังผ่านการรีวิวกล้องสมาร์ตโฟนมากว่า 50 รุ่น เคยขึ้นเวที Present สินค้ากับแบรนด์มากมาย รวมทั้งร่วมจัดงาน Workshop ถ่ายภาพให้กับลูกค้าของแบรนด์สมาร์ทโฟน นอกจากนี้ ยังเปิด Photography Course สอนการถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนให้แก่ผู้ที่สนใจ และได้รับเชิญให้บรรยายหลักสูตรการสอนถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนกับมหาวิทยาลัยชั้นนำอีกหลายแห่งอีกด้วย

ประวัติของ สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

ฟิล์มไฮโดรเจลต่างจากฟิล์มกระจกอย่างไร

ฟิล์มไฮโดรเจลต่างจากฟิล์มกระจกอย่างไร

ฟิล์มกระจกเป็นฟิล์มปกป้องหน้าจอที่ผู้ใช้งานทั่วไปค่อนข้างจะเป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้ว โดยส่วนใหญ่แล้วจะทำมาจากกระจกประเภท Tempered Glass ที่มีค่าความแข็งสูงสุด 9H ป้องกันรอยได้อย่างดีเยี่ยม สัมผัสลื่นนิ้วเวลาใช้งาน ให้ความใสเหมือนกับกระจกจริง ๆ จึงให้สีที่ไม่ค่อยคลาดเคลื่อนจากเดิม แต่ก็มีข้อเสียคืออาจบาดมือได้หากฟิล์มเสียหาย


ในขณะที่ฟิล์มไฮโดรเจลหรือฟิล์มน้ำจะไม่ได้หนาเหมือนกับฟิล์มกระจก แต่มีความยืดหยุ่นสูงและช่วยดูดซับ รวมถึงกระจายแรงกระแทกได้ดี ทั้งยังมีความทนทาน สามารถซ่อมแซมรอยขีดข่วนที่ไม่หนักมากบนพื้นผิวฟิล์มได้เอง นอกจากนี้ ยังลดความเสี่ยงจากฟิล์มบาดนิ้วมือได้ เนื่องจากเนื้อฟิล์มไม่มีการแตกหรือร้าวเหมือนกับฟิล์มกระจก ฟิล์มไฮโดรเจลนับว่าเป็นนวัตกรรมปกป้องหน้าจอโทรศัพท์มือถือสำหรับผู้ที่มักจะโดนฟิล์มกระจกบาดนิ้วมือบ่อย ๆ เลยครับ

วิธีการเลือกฟิล์มไฮโดรเจล

เมื่อทราบถึงข้อแตกต่างระหว่างฟิล์มไฮโดรเจลและฟิล์มชนิดอื่น ๆ แล้ว เรายังได้รวบรวมวิธีการเลือกฟิล์มประเภทนี้มาให้ได้ดูกันอีกด้วย ซึ่งองค์ประกอบในการเลือกก็จะมีรูปแบบของฟิล์ม ความหนาบาง และความเหมาะสมกับโทรศัพท์มือถือแต่ละรุ่น โดยมีรายละเอียดดังนี้ครับ

1

เลือกฟิล์มไฮโดรเจลจากลักษณะการใช้งาน

เลือกฟิล์มไฮโดรเจลจากลักษณะการใช้งาน
แม้ว่าจุดเด่นของฟิล์มไฮโดรเจลจะเป็นฟิล์มที่เน้นในเรื่องของการปกป้องและช่วยลดรอยขีดข่วนที่เกิดบนหน้าจอมือถือ การเลือกฟิล์มไฮโดรเจลมาติดตั้งบนหน้าจอควรคำนึงถึงลักษณะการใช้งานมือถือของคุณด้วย โดยปกติแล้ว จะมีการแบ่งวิธีการใช้งานมือถือตามลักษณะพื้นฐาน ดังนี้


ฟิล์มไฮโดรเจลสำหรับใช้งานทั่วไป สำหรับคนที่ใช้มือถือในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการใช้เพื่อการติดต่อสื่อสาร ใช้ในการเล่นโซเชียล หรือใช้ประกอบการรับชมคอนเทนต์ต่าง ๆ ฟิล์มที่ควรนำมาใช้งานควรเป็นฟิล์มไฮโดรเจลแบบใสที่สามารถช่วยให้คุณมองเห็นหน้าจอได้อย่างชัดเจน ช่วยให้คุณเห็นแสงและสีได้อย่างเป็นธรรมชาติ


ฟิล์มไฮโดรเจลสำหรับเล่นเกม สำหรับเหล่าเกมเมอร์แล้ว การติดฟิล์มนั้นจะต้องคำนึงถึงความลื่นไหลในการสัมผัสหน้าจอเป็นหลัก เราขอแนะนำให้ใช้ฟิล์มไฮโดรเจลแบบด้าน ที่มีคุณสมบัติช่วยป้องกันแสงสีฟ้าด้วย เพื่อที่คุณจะสามารถเล่นเกมได้อย่างลื่นไหลและไม่รู้สึกปวดตาครับ

2

เลือกตามรูปแบบฟิล์มไฮโดรเจล

เลือกตามรูปแบบฟิล์มไฮโดรเจล

ฟิล์มไฮโดรเจลในปัจจุบันยังถูกจำแนกออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ แบบใส แบบด้าน และแบบถนอมสายตา ซึ่งแต่ละชนิดจะมีข้อดีที่แตกต่างกัน ดังนี้ครับ


ฟิล์มไฮโดรเจลแบบใส เป็นประเภทฟิล์มที่ช่วยรักษาคุณภาพสีของจอมือถือไม่ให้ผิดเพี้ยน และยังมีความลื่น เรียบเนียน ให้ผิวสัมผัสเสมือนไม่ได้ติดฟิล์ม 


ฟิล์มไฮโดรเจลแบบด้าน จุดเด่นของฟิล์มแบบด้านก็คือช่วยลดการสะท้อนแสงบริเวณจอมือถือ ทั้งยังไม่ทำให้เกิดรอยนิ้วมือหรือความมันที่หน้าจอ เหมาะสำหรับสายเกมเมอร์ที่จ้องจอตลอดเวลา แต่ฟิล์มประเภทนี้อาจจะทำให้คุณภาพสีในจอสมาร์ตโฟนคลาดเคลื่อนเล็กน้อย


ฟิล์มไฮโดรเจลแบบถนอมสายตา สำหรับใครที่มักจะเล่นโทรศัพท์มือถือในห้องมืด ๆ เป็นประจำฟิล์มประเภทนี้ก็น่าจะตอบโจทย์ได้ดี เพราะช่วยกรองแสงสีฟ้าจากจอโทรศัพท์ซึ่งเป็นสาเหตุหลัก ๆ ของอาการปวดตาและลดความเสี่ยงจากปัญหาดวงตาระยะยาวได้ 

3

เลือกตามขนาดความบางของฟิล์มไฮโดรเจล

เลือกตามขนาดความบางของฟิล์มไฮโดรเจล

ฟิล์มไฮโดรเจลเป็นฟิล์มที่มีจุดเด่นก็คือความบาง แต่สามารถป้องกันรอยขีดข่วนและแรงสะเทือนได้ดีไม่แพ้ฟิล์มชนิดอื่น ๆ ซึ่งความหนาของฟิล์มน้ำโดยทั่วไปจะมีขนาดอยู่ที่ 0.125 - 0.15 มิลลิเมตร ทำให้ติดตั้งกับจอมือถือที่สวมเคสโทรศัพท์ได้อย่างสะดวก และยังไม่เกิดปัญหาฟิล์มดันเคสด้วย นอกจากนี้ยังสามารถติดกับโทรศัพท์สมาร์ตโฟนที่มีขอบจอโค้งลงได้อย่างแนบสนิท ยกตัวอย่างเช่น ฟิล์มไฮโดรเจลจากแบรนด์ UAG ในรุ่นต่าง ๆ นั้นจะตอบโจทย์มากเพราะให้ความแนบเนียนในกลุ่มสมาร์ตโฟน Flagship ที่มีความโค้งได้ดีครับ

4

ตรวจสอบรุ่นของสมาร์ตโฟนให้ตรงกับฟิล์มไฮโดรเจล

ตรวจสอบรุ่นของสมาร์ตโฟนให้ตรงกับฟิล์มไฮโดรเจล

ฟิล์มไฮโดรเจลบางยี่ห้อก็มีจำหน่ายสำหรับทุกรุ่น บางยี่ห้อก็เป็นแบบสั่งตัดฟิล์มตามออเดอร์ของลูกค้า แต่ฟิล์มบางแบรนด์ก็มีการกำหนดว่าฟิล์มน้ำรุ่นนี้เหมาะสมกับโทรศัพท์มือถือรุ่นไหน เช่น ฟิล์มบางประเภทก็เหมาะสมกับโทรศัพท์ตระกูล iPhone เท่านั้น หรือบางชนิดก็อาจจะใช้กับโทรศัพท์ประเภทแอนดรอยด์ที่มีขนาดหรือตำแหน่งของหน้าจอใกล้เคียงกันได้ แต่อย่างไรก็ตาม การตรวจสอบรุ่นโทรศัพท์ที่เหมาะสมกับฟิล์มไฮโดรเจลอย่างถูกต้องจะช่วยป้องกันการเลือกซื้อฟิล์มโทรศัพท์ผิดและการใช้งานที่ไม่ถูกวัตถุประสงค์ได้ครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ฟิล์มไฮโดรเจล ยี่ห้อไหนดี รวมแบบด้าน ใส ถนอมสายตา

หลังจากที่ได้ทำความรู้จักกับฟิล์มไฮโดรเจลประเภทต่าง ๆ แล้ว ในลำดับถัดไปมาดูกันว่า 10 ฟิล์มไฮโดรเจลที่เรานำมาให้ชมในวันนี้จะมีแบบไหนที่เหมาะสมกับโทรศัพท์มือถือของทุกคนบ้างครับ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Focus

ฟิล์มไฮโดรเจล พร้อมไม้รีดและชุดทำความสะอาด

Focus ฟิล์มไฮโดรเจล พร้อมไม้รีดและชุดทำความสะอาด 1

70 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ยืดหยุ่น มีแบบสลิม ไม่ทำให้เกิดคราบกาว มาพร้อมกับชุดติดตั้ง

2

COMMY

ฟิล์มไฮโดรเจล สำหรับ iPhone

COMMY ฟิล์มไฮโดรเจล สำหรับ iPhone 1

159 บาท

ราคาปานกลาง

ยืดหยุ่น กระจายน้ำหนักจากแรงสะเทือนได้ ติดตั้งง่ายไม่ดันเคส

3

HI-SHIELD

ฟิล์มไฮโดรเจล รุ่น Hydroshield

HI-SHIELD ฟิล์มไฮโดรเจล รุ่น Hydroshield 1

175 บาท

ราคาปานกลาง

สำหรับมือถือ iPad และ Tablet ทุกรุ่น มาพร้อมกับฟิล์มด้านหลัง

4

COMMY

ฟิล์มไฮโดรเจล สำหรับ Samsung Galaxy S Series ทุกรุ่น

COMMY ฟิล์มไฮโดรเจล สำหรับ Samsung Galaxy S Series ทุกรุ่น 1

159 บาท

ราคาปานกลาง

ป้องกันรอยขีดข่วนดี สำหรับโทรศัพท์ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ล่าสุด

5

Focus

ฟิล์มไฮโดรเจล สำหรับ iPad

Focus ฟิล์มไฮโดรเจล สำหรับ iPad 1

179 บาท

ราคาปานกลาง

เรียบลื่น กันกระแทกได้สบาย ถนอมหัวปากกา iPad ไม่ให้สึกง่าย

6

Rocco

ฟิล์มไฮโดรเจล ทีพียูลงโค้ง

Rocco ฟิล์มไฮโดรเจล ทีพียูลงโค้ง 1

99 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

แบบบาง กันสะเทือน ติดกับจอโค้งสบาย ใช้งานร่วมกับปากกาได้

7

Jump Glass

ฟิล์มไฮโดรเจล

Jump Glass ฟิล์มไฮโดรเจล  1

59 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มีทั้งฟิล์มหน้าและฟิล์มหลัง กระจายแรงกระแทกดี พร้อมอุปกรณ์ติด

8

hoco.

ฟิล์มไฮโดรเจล พร้อมไม้รีดและชุดทำความสะอาด

hoco. ฟิล์มไฮโดรเจล พร้อมไม้รีดและชุดทำความสะอาด 1

64 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ติดกับจอโค้งได้ สแกนนิ้วสะดวก มีทั้งแบบปกติและแบบหลบเคส

9

Z-Touch

ฟิล์มไฮโดรเจล Anti Virus

Z-Touch ฟิล์มไฮโดรเจล Anti Virus 1

395 บาท

ราคาสูง

ป้องกันแบคทีเรีย ลดสาเหตุการเกิดสิว ปลอดภัย อายุใช้งานนาน

10

rock space

ฟิล์มไฮโดรเจล รุ่น Flexible Explosion-proof HD Film

rock space ฟิล์มไฮโดรเจล รุ่น Flexible Explosion-proof HD Film 1

293 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

กันน้ำและกันกระแทกได้เป็นอย่างดี เคลือบด้วยเทคโนโลยี Nano

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Focusฟิล์มไฮโดรเจล พร้อมไม้รีดและชุดทำความสะอาด

ฟิล์มไฮโดรเจล พร้อมไม้รีดและชุดทำความสะอาด 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
70 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
70 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ยืดหยุ่น มีแบบสลิม ไม่ทำให้เกิดคราบกาว มาพร้อมกับชุดติดตั้ง

หากพูดถึงฟิล์มติดหน้าจอมือถือแล้ว จะไม่พูดถึงฟิล์มจาก Focus ไม่ได้เลย เพราะแบรนด์นี้มีการผลิตฟิล์มออกมาวางจำหน่ายมากมายหลายรุ่น โดยรุ่นนี้เป็นฟิล์มไฮโดรเจลที่สามารถติดกับหน้าจอมือถือได้อย่างเรียบเนียน ฟิลม์รุ่นนี้ออกแบบมาให้ติดลงบนหน้าจอแล้วจะไม่ทำการดันเคสมือถือด้วย อีกทั้งยังมีการออกแบบให้ส่วนขอบราบไปกับส่วนโค้งได้อย่างแนบเนียน ติดได้โดยไม่มีคราบกาว โดยฟิล์มรุ่นนี้จะมาพร้อมกับอุปกรณ์สำหรับติดตั้งครบครัน คุณสามารถทำการติดตั้งได้ด้วยตัวเอง ส่วนของฟิลม์มีความแข็งแรง ทนทานสูง มีส่วนช่วยปกป้องหน้าจอจากรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดีครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

COMMYฟิล์มไฮโดรเจล สำหรับ iPhone

ราคาอ้างอิง
159 บาท
ราคาปานกลาง

ยืดหยุ่น กระจายน้ำหนักจากแรงสะเทือนได้ ติดตั้งง่ายไม่ดันเคส

COMMY เป็นแบรนด์ที่ผลิตฟิล์มมือถือออกมาหลายรุ่น โดยในแต่ละรุ่นจะเป็นฟิล์มที่มีราคาจับต้องได้ง่าย เป็นฟิล์มราคาประหยัดที่สามารถใช้งานได้จริง โดยทาง COMMY ได้มีการผลิตฟิล์มสำหรับ iPhone รุ่น 11- 13 มาให้คุณได้เลือกใช้งานกัน ฟิล์มรุ่นนี้เมื่อติดลงบนหน้าจอจะช่วยให้คุณเห็นภาพจากจอมือถือได้อย่างชัดเจน ฟิล์มมาพร้อมกับคุณสมบัติช่วยกรองแสงสีฟ้า ทำให้คุณใช้งานมือถือได้นานมากขึ้นโดยไม่ปวดตา ตัวฟิล์มมีความยืดหยุ่นสูงมาก มีความแข็งแรง ทนทาน รองรับแรงกระแทกได้ดี ส่วนขอบสามารถติดกับส่วนโค้งของมือถือได้อย่างพอดี อีกทั้งยังมีคุณสมบัติปิดรอยขีดข่วนได้เองใน 36 ชั่วโมง อีกด้วย

No.3

HI-SHIELDฟิล์มไฮโดรเจล รุ่น Hydroshield

ราคาอ้างอิง
175 บาท
ราคาปานกลาง

สำหรับมือถือ iPad และ Tablet ทุกรุ่น มาพร้อมกับฟิล์มด้านหลัง

อีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้รับความนิยมจากผู้ที่กำลังมองหาฟิล์มติดหน้าจอมือถือมาใช้งานก็คือ HI-SHIELD โดยทางแบรนด์ได้มีการผลิตฟิล์มออกมาให้คุณได้เลือกใช้งานกันหลายรุ่น สำหรับฟิล์มรุ่นนี้เป็นฟิล์มไฮโดรเจลที่มีความยืดหยุ่นสูงมาก เมื่อสัมผัสจะรับรู้ถึงความเรียบลื่นได้ในทันที ทนต่อแรงกระแทกและรอยขีดข่วนได้สูงมาก สามารถติดเข้ากับส่วนโค้งของมือถือได้โดยไม่ดันเคสมือถือ มีฟังก์ชัน Antishock ที่ซ่อมแซมตัวฟิล์มจากรอยขีดข่วนได้เองอีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นฟิล์มที่ไม่สร้างปัญหาเวลาที่จะต้องสแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อก ใช้งานได้อย่างสะดวก เหมาะกับคนที่ใช้มือถือในทุก ๆ รูปแบบครับ

No.4

COMMYฟิล์มไฮโดรเจล สำหรับ Samsung Galaxy S Series ทุกรุ่น

ราคาอ้างอิง
159 บาท
ราคาปานกลาง

ป้องกันรอยขีดข่วนดี สำหรับโทรศัพท์ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ล่าสุด

ความน่าสนใจของฟิล์มรุ่นนี้คือมีการผลิตมาจากวัสดุประเภท TPU และใช้กระบวนการผลิตเฉพาะของทางแบรนด์ ทำให้ฟิล์มมีความยืดหยุ่นมากเป็นพิเศษ ไม่แตกหรือร้าวง่าย ใช้งานได้ยาวนานโดยไม่ต้องกังวลว่าฟิล์มจะร้าวจนสร้างบาดแผลให้กับผู้ใช้งาน อีกทั้งยังเป็นฟิล์มที่มีความบางเพียง 0.15 มิลลิเมตร หากไม่สังเกตจะไม่ทันเห็นเลยว่ามีการติดฟิล์มไว้บนหน้าจอ สำหรับฟิล์มของ COMMY รุ่นนี้ จะมีผิวสัมผัสให้คุณเลือกใช้งาน 3 แบบ คือ แบบใส แบบด้าน และแบบถนอมสายตาที่ช่วยกรองแสงสีฟ้าจากจอมือถือ คุณสามารถเลือกใช้ตามสไตล์การใช้งานมือถือของคุณได้เลยครับ

No.5

Focusฟิล์มไฮโดรเจล สำหรับ iPad

ราคาอ้างอิง
179 บาท
ราคาปานกลาง

เรียบลื่น กันกระแทกได้สบาย ถนอมหัวปากกา iPad ไม่ให้สึกง่าย

ไม่เพียงแต่มือถือเท่านั้น ทาง Focus ได้มีการผลิตและวางจำหน่ายฟิล์มไฮโดรเจล สำหรับ iPad ออกมาให้คุณได้ใช้งานกันอีกด้วย สำหรับคนที่นำ iPad มาใช้งานนอกบ้านอยู่เป็นประจำ ฟิล์มรุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่คุณไม่ควรมองข้าม โดยทาง Focus ได้ผลิตออกมา 2 รูปแบบ คือแบบใสและแบบด้าน ให้คุณเลือกติดตั้งตามไลฟ์สไตล์การใช้ iPad ของคุณ สามารถใช้งานร่วมกับ iPad ตั้งแต่ Gen 5 - 9 แน่นอนว่าฟิล์มรุ่นนี้มาพร้อมกับคุณสมบัติช่วยปกป้องหน้าจอจากรอยขีดข่วนและแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี แต่ในขณะเดียวกันก็มีการออกแบบผิวของฟิล์มให้สามารถใช้งานร่วมกับ Apple Pencil ได้อย่างลื่นไหลอีกด้วยครับ

No.6

Roccoฟิล์มไฮโดรเจล ทีพียูลงโค้ง

ฟิล์มไฮโดรเจล ทีพียูลงโค้ง 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

แบบบาง กันสะเทือน ติดกับจอโค้งสบาย ใช้งานร่วมกับปากกาได้

สำหรับฟิล์มรุ่นนี้มีการออกแบบมาให้ใช้งานกับมือถือของ Samsung, One Plus, Xiaomi, Redmi, VIVO, Huawei และ POCO เป็นหลัก โดยเป็นฟิล์มที่สามารถติดกับมือถือที่มีจอแบบโค้งลงได้อย่างแนบเนียน เมื่อติดฟิล์มและรองสัมผัสหน้าจอจะพบว่าฟิล์มมีเนื้อสัมผัสที่นุ่มมากกว่าเดิม รองรับการปลดล็อกด้วยลายนิ้วมือและการใช้ปากกา เป็นฟิล์มที่มีความหนาเพียง 0.125 มิลลิเมตร เท่านั้น ถึงแม้ว่าจะมีเนื้อนุ่มและมีความบางเป็นพิเศษ แต่ก็มีส่วนช่วยลดการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ บนหน้าจอได้เป็นอย่างดี ฟิล์มรุ่นนี้มีให้เลือกใช้ 2 ลักษณะ คือแบบใสและแบบด้าน สามารถเลือกใช้งานตามความชอบได้เลยครับ

No.7

Jump Glassฟิล์มไฮโดรเจล

ฟิล์มไฮโดรเจล  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
59 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
59 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มีทั้งฟิล์มหน้าและฟิล์มหลัง กระจายแรงกระแทกดี พร้อมอุปกรณ์ติด

อีกหนึ่งฟิล์มไฮโดรเจลคุณภาพดีสำหรับโทรศัพท์มือถือรุ่น Samsung ที่เหมาะกับคนที่มีงบประมาณจำกัด เพราะเป็นฟิล์มที่มีราคาไม่ถึง 100 บาท แต่ในส่วนของการปกป้องหน้าจอก็ทำได้ดีไม่แพ้ฟิล์มรุ่นอื่น ๆ เลย ช่วยปกป้องหน้าจอจากรอยขีดข่วนหรือความเสียหายจากการกดทับได้ดี เมื่อคุณติดฟิล์มบนหน้าจอคุณจะพบว่าคุณสามารถแตะหน้าจอได้อย่างลื่นไหลมากขึ้น ฟิล์มรุ่นนี้ไม่ส่งผลต่อการแสกนนิ้วมือบนหน้าจอ เหมาะสำหรับคนที่ใช้มือถือในชีวิตประจำวันไม่ว่าจะเป็นใช้ในการสื่อสารหรือเล่นโซเชียลก็ตาม โดยฟิล์มจะช่วยให้คุณเห็นหน้าจอมือถือได้อย่างชัดเจนทั้งแสงและสีครับ

No.8

hoco.ฟิล์มไฮโดรเจล พร้อมไม้รีดและชุดทำความสะอาด

ฟิล์มไฮโดรเจล พร้อมไม้รีดและชุดทำความสะอาด 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
64 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
64 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ติดกับจอโค้งได้ สแกนนิ้วสะดวก มีทั้งแบบปกติและแบบหลบเคส

สำหรับคนที่ใช้มือถือจอโค้ง ฟิล์มรุ่นนี้เป็นรุ่นที่เหมาะกับการนำมาติดตั้งบนมือถือเป็นอย่างมากเพราะสามารถติดตั้งบนมือถือจอโค้งได้อย่างแนบเนียน สามารถนำมาใช้งานกับมือถือได้หลาย ๆ รุ่น เมื่อติดฟิล์มแล้วจะไม่ดันเคสจนฟิล์มเกิดความเสียหาย สำหรับคนที่ใช้เคสแบบหนาก็สามารถติดฟิล์มรุ่นนี้ได้ โดยฟิล์มรุ่นนี้มีให้เลือกใช้งานกัน 3 ประเภท คือแบบใส แบบด้าน และแบบป้องกันแสงสีฟ้า ฟิล์มรุ่นนี้รองรับแรงกระแทกและช่วยป้องกันรอยขีดข่วนได้ดี เมื่อติดฟิล์มจะพบว่าตัวฟิล์มมีความบางมาก ให้ความรู้สึกเหมือนว่าคุณไม่ได้ติดฟิล์มบนหน้าจอมือถือเลยครับ

No.9

Z-Touchฟิล์มไฮโดรเจล Anti Virus

ฟิล์มไฮโดรเจล Anti Virus 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
395 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
395 บาท
ราคาสูง

ป้องกันแบคทีเรีย ลดสาเหตุการเกิดสิว ปลอดภัย อายุใช้งานนาน

สำหรับฟิล์มรุ่นนี้เป็นฟิล์มที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง Commy และ Z-Touch โดยจุดเด่นของฟิล์มรุ่นนี้คือเป็นฟิล์มที่มีการออกแบบมาเพื่อช่วยลดเชื้อโรคที่อาจจะเกิดขึ้นบนหน้าจอมือถือ ด้วยคุณสมบัตินี้จะช่วยให้คุณไม่ต้องกังวลว่าจะมีเชื้อโรคมาอยู่ที่ใบหน้าเวลาที่เอามือถือมาสัมผัสกับหน้าของคุณ คุณสมบัติในการป้องกันเชื้อโรคนี้จะมีระยะเวลาการป้องกันถึง 1 ปี โดยฟิล์มนี้จะเป็นฟิล์มแบบใสที่มาพร้อมกับคุณสมบัติซ่อมแซมพื้นผิวจากรอยขีดข่วนเล็กน้อยได้เองใน 36 ชั่วโมง สำหรับคนที่กังวลเรื่องเชื้อโรคหรือต้องคอยเอามือถือมาคุยกับคนอื่นบ่อย ๆ ฟิล์มรุ่นนี้เป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียวครับ

No.10

rock spaceฟิล์มไฮโดรเจล รุ่น Flexible Explosion-proof HD Film

ราคาอ้างอิง
293 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

กันน้ำและกันกระแทกได้เป็นอย่างดี เคลือบด้วยเทคโนโลยี Nano

ฟิล์มไฮโดรเจลรุ่นนี้มีการออกแบบมาให้สามารถใช้งานกับมือถือได้หลายรุ่น ไม่ว่าคุณจะใช้งานมือถือรุ่นไหนก็สามารถนำฟิล์มรุ่นนี้มาใช้งานได้ โดยในกล่องใส่ฟิล์มจะมีคำแนะนำและวิธีการติดตั้งอย่างละเอียดมาให้คุณได้ทำการติดตั้งฟิล์มด้วยตัวเอง ฟิล์มยี่ห้อนี้มีทั้งแบบใสและแบบด้านให้คุณเลือกใช้งานตามความชอบของคุณ ที่สำคัญฟิล์มรุ่นนี้ยังเคลือบด้วยเทคโนโลยี Nano ที่ทำให้พื้นผิวสามารถกันน้ำ น้ำมัน กันรอยขีดข่วนทั่วไปได้ สามารถรับแรงกระแทกได้ดี หากเป็นรอยขีดข่วนเล็ก ๆ น้อย ๆ ตัวฟิล์มจะสามารถจัดการกับริ้วรอยเหล่านั้นได้เอง ฟิล์มรุ่นนี้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน สามารถใช้งานได้อย่างมั่นใจเลยครับ

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับฟิล์มไฮโดรเจล

สำหรับคนที่เข้าวงการสมาร์ตโฟนใหม่ ๆ ก็อาจจะไม่คุ้นเคยกับฟิล์มไฮโดรเจลมากนัก ในวันนี้ เราจึงมีคำแนะนำและคำตอบเพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันครับ

วิธีการติดตั้งฟิล์มไฮโดรเจลด้วยตนเอง

สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

เริ่มจากทำความสะอาดหน้าจอมือถือ ดึงฝุ่นออกให้เรียบร้อยก่อนการเริ่มติดตั้ง แล้วนำฟิล์มที่เราแกะออกจากกล่องมาทาบลงบนหน้าจอโดยเล็งให้อยู่จุดกึ่งกลางมากที่สุด จากนั้นให้ลอกติดฟิล์มโดยการลอกติดทีละฝั่งของมือถือ โดยการยกฟิล์มออกมาครึ่งหนึ่ง ซึ่งจะมี Liner ของฟิล์มไฮโดรเจลแบ่งครึ่งเอาไว้ ค่อย ๆ ลอก Liner ออกพร้อมกับใช้ที่รีดฟิล์ม รีดให้ตัวฟิล์มแนบลงไปกับหน้าจอให้เรียบ โดยพยายามไล่ฟองอากาศออกให้หมดในการติดครั้งแรก เพราะจะมีส่วนช่วยให้ฟิล์มแนบสนิทได้ดีที่สุด และไม่ต้องกังวลเรื่องรอยย่นของฟิล์มนะครับ เมื่อใช้งานไปเรื่อย ๆ จะค่อย ๆ เรียบเนียนลงไปเองครับ

ฟิล์มไฮโดรเจลดีไหม? มีจุดเด่นอะไรบ้าง?

สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
สำหรับจุดเด่นหลัก ๆ ของฟิล์มไฮโดรเจลจากที่กล่าวไปข้างต้น คือเรื่องของสัมผัสที่นุ่มมือและให้ความใสที่ใกล้เคียงกับกระจกจริง ๆ การ Touch บนหน้าจอที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับไม่ได้ติดฟิล์ม และเมื่อเทียบกับฟิล์มกระจกแล้วจะใส่ Case ได้หลากหลายรูปแบบโดยที่เคสไม่ไปดันตัวฟิล์ม นอกจากนี้ ฟิล์มไฮโดรเจลจะได้เปรียบกว่าเพราะมีความบางมาก ๆ แทบจะแนบสนิทกับหนาจอ ไม่ไปชนตัวเคสได้ดี โดยเฉพาะกับ Smartphone ที่เป็นหน้าจอแบบโค้ง ฟิล์มไฮโดรเจลจะแนบสนิทได้มากกว่าฟิล์มกระจกพอสมควรครับ

ฟิล์มไฮโดรเจล ข้อเสียมีไหม?

สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
สำหรับข้อเสียของฟิล์มไฮโดรเจล หลัก ๆ ก็มองว่าเป็นเรื่องของความทนทานของตัวฟิล์มที่อาจจะมีอายุในการใช้งานน้อยกว่าฟิล์มกระจกทั่ว ๆ ไป และในเรื่องของการปกป้องหน้าจอและป้องกันการกระแทก จริง ๆ ถือว่าทำได้ค่อนข้างดี แต่ถ้าหากเป็นการรับแรงกระแทกเฉพาะจุด เช่น เมื่อมีสิ่งของตกใส่บริเวณหน้าจอส่วนใดส่วนหนึ่งอย่างรุนแรง ฟิล์มกระจกจะสามารถป้องกันหน้าจอได้ดีกว่า และเมื่อจะต้องใช้งานกลางแจ้งเป็นระยะเวลานาน ๆ ฟิล์มประเภทไฮโดรเจลจะยิ่งเสื่อมประสิทธิภาพลงไปอย่างรวดเร็วเลยครับ

บทส่งท้าย

คุณสมบัติพิเศษของฟิล์มไฮโดรเจลคือ มีความยืดหยุ่นสูง ดูดซับแรงกระแทกได้ดี และสามารถช่วยซ่อมแซมรอยขีดข่วนเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้ จึงเป็นการลดความเสี่ยงจากจอโทรศัพท์มือถือแตกร้าวและต้องเสียค่าซ่อมหน้าจอหลายพันบาท อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะติดฟิล์มแล้ว ผู้ใช้งานก็ควรที่จะทำความสะอาดหน้าจอมือถือของตนเองสม่ำเสมอด้วยการใช้น้ำยาและผ้าสำหรับเช็ดฟิล์ม เพื่อป้องกันเชื้อโรคและยืดอายุการใช้งานของฟิล์มให้ยาวนานครับ

TOP 5 ฟิล์มไฮโดรเจล แนะนำ

อันดับที่ 1: Focusฟิล์มไฮโดรเจล พร้อมไม้รีดและชุดทำความสะอาด

อันดับที่ 2: COMMYฟิล์มไฮโดรเจล สำหรับ iPhone

อันดับที่ 3: HI-SHIELDฟิล์มไฮโดรเจล รุ่น Hydroshield

อันดับที่ 4: COMMYฟิล์มไฮโดรเจล สำหรับ Samsung Galaxy S Series ทุกรุ่น

อันดับที่ 5: Focusฟิล์มไฮโดรเจล สำหรับ iPad

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม
  3. อุปกรณ์กันรอย, ฟิล์มกันรอย
  4. 10 อันดับ ฟิล์มไฮโดรเจล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบด้าน ใส ถนอมสายตา

บทความยอดนิยม

สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์กันรอย, ฟิล์มกันรอย >
ฟิล์มไอแพด
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์กันรอย, ฟิล์มกันรอย >
ฟิล์มกระจก
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์กันรอย, ฟิล์มกันรอย >
ฟิล์มกระจก iPhone
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์กันรอย, ฟิล์มกันรอย >
ฟิล์มกันมอง
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์กันรอย, ฟิล์มกันรอย >
ฟิล์มกันรอย iPhone
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตอื่น ๆ >
อุปกรณ์เสริม iPad
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์ OPPO
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตอื่น ๆ >
แท่นวางมือถือ
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > แท็บเล็ต >
แท็บเล็ตมีปากกา
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
มือถือ ราคาไม่เกิน 6,000 บาท

ค้นหาตามหมวดหมู่