mybest
สถานที่ฝังยาคุม

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. บริการ
  3. บริการสุขภาพสตรี, การมีบุตร
  4. ฝังยาคุม ที่ไหนดี ปี 2024 ช่วยคุมกำเนิด รวมโรงพยาบาลรัฐ เอกชน
  • ฝังยาคุม ที่ไหนดี ปี 2024 ช่วยคุมกำเนิด รวมโรงพยาบาลรัฐ เอกชน 1
  • ฝังยาคุม ที่ไหนดี ปี 2024 ช่วยคุมกำเนิด รวมโรงพยาบาลรัฐ เอกชน 2
  • ฝังยาคุม ที่ไหนดี ปี 2024 ช่วยคุมกำเนิด รวมโรงพยาบาลรัฐ เอกชน 3
  • ฝังยาคุม ที่ไหนดี ปี 2024 ช่วยคุมกำเนิด รวมโรงพยาบาลรัฐ เอกชน 4
  • ฝังยาคุม ที่ไหนดี ปี 2024 ช่วยคุมกำเนิด รวมโรงพยาบาลรัฐ เอกชน 5

ฝังยาคุม ที่ไหนดี ปี 2024 ช่วยคุมกำเนิด รวมโรงพยาบาลรัฐ เอกชน

การฝังยาคุมกำเนิดเป็นอีกทางเลือกในการคุมกำเนิดระยะยาวสำหรับผู้หญิง โดยยาฝังคุมกำเนิดมีลักษณะเป็นแท่งพลาสติกที่ยืดหยุ่นได้ ซึ่งมีขนาดประมาณไม้ขีดไฟที่วางอยู่ใต้ผิวหนังของต้นแขน ทั้งนี้ การฝังยาคุมยังมีชนิดของยาที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับระยะเวลาในการคุมกำเนิดตามที่ผู้รับบริการต้องการ โดยรายละเอียดต่าง ๆ เราจะนำมาอธิบายให้ทุกคนได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น


ซึ่งนอกจากความแตกต่างของชนิดยาคุมแล้ว ยังมีปัจจัยอื่น ๆ อีกมากมายที่คุณจำเป็นต้องทราบก่อนตัดสินใจเข้ารับบริการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของค่าใช้จ่าย เงื่อนไขในการฝังยาคุม หรือผลข้างเคียงหลังฝังยาคุม โดยเราได้สรุปข้อมูลทั้งหมดมาให้ทุกคนได้ทำความเข้าใจกันผ่านวิธีการเลือกสถานที่ฝังยาคุมพร้อมคำแนะนำจากสูตินรีแพทย์ และยังมี 10 คลินิกและโรงพยาบาลที่มีบริการฝังยาคุมชั้นนำ ว่าแล้วก็ไปศึกษาพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 07/04/2023
พญ.สิตานัน เลิศศิริพาณิชย์ (เฟิร์น)
ผู้เชี่ยวชาญ
สูตินรีแพทย์
พญ.สิตานัน เลิศศิริพาณิชย์ (เฟิร์น)

หมอเฟิร์นจบการศึกษาปริญญาตรี คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับวุฒิบัตรสาขาสูติศาสตร์และนรีเวชวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและวุฒิบัตรอนุสาขาเวชศาสตร์การเจริญพันธุ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ปัจจุบันหมอเฟิร์นเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสูตินรีเวชศาสตร์และเวชศาสตร์การเจริญพันธุ์ ออกตรวจรักษาโรคสูตินรีเวชทั่วไป คอยให้คำปรึกษาด้านการมีบุตรยาก โรคต่อมไร้ท่อนรีเวชและภาวะวัยหมดระดู รวมทั้งยังดำรงตำแหน่งเป็นอาจารย์แพทย์ที่โรงพยาบาลราชวิถี สถาบันร่วมผลิตแพทย์ กรมการแพทย์-มหาวิทยาลัยรังสิตอีกด้วย นอกเหนือจากการสอนนักศึกษาแพทย์แล้ว หมอเฟิร์นยังมีประสบการณ์ในการดูแลสตรีตั้งครรภ์และสตรีที่มีปัญหาทางนรีเวช เช่น โรคติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ โรคเนื้องอกมดลูกและซีสต์รังไข่อย่างต่อเนื่อง โดยสิ่งที่หมอเฟิร์นมีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษคือด้านการใช้ฮอร์โมน ดังนั้นจึงสามารถให้คำปรึกษาสำหรับผู้มีปัญหาประจำเดือนมาไม่ปกติแบบต่าง ๆ รวมถึงสตรีวัยทองได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังสามารถทำเด็กหลอดแก้วและผ่าตัดรักษาโรคทางนรีเวชได้อย่างครบวงจรอีกด้วย

ประวัติของ พญ.สิตานัน เลิศศิริพาณิชย์ (เฟิร์น)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

การฝังยาคุมคืออะไร? ใครสามารถฝังได้บ้าง?

การฝังยาคุมคืออะไร? ใครสามารถฝังได้บ้าง?

การฝังยาคุมกำเนิด เป็นวิธีการคุมกำเนิดแบบชั่วคราวที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดชนิดหนึ่ง โดยยาคุมกำเนิดจะมีลักษณะเป็นแท่งพลาสติกยืดหยุ่นได้คล้ายซิลิโคน หนาใกล้เคียงกับแท่งไม้ขีดไฟ ประมาณ 2 - 2.5 มิลลิเมตร และยาวประมาณ 4 - 4.3 เซนติเมตร ภายในแท่งบรรจุฮอร์โมนโปรเจสตินและจะฝังที่ใต้ผิวหนังบริเวณท้องแขน ซึ่งฮอร์โมนโปรเจสตินจะทำให้เมือกที่ปากมดลูกเหนียวข้น ส่งผลให้อสุจิผ่านเข้าไปยังมดลูกเพื่อปฏิสนธิกับไข่ได้ยาก รวมไปถึงยังทำให้เยื่อบุผนังมดลูกบางทำให้ไข่ที่ถูกผสมแล้วไม่สามารถเกาะที่ผนังมดลูกได้อีกด้วย 


การฝังยาคุมกำเนิดมีข้อดีคือออกฤทธิ์นานได้ตั้งแต่ 3 - 5 ปีโดยไม่ต้องพึ่งตัวผู้ใช้ ไม่เหมือนกับยาคุมกำเนิดชนิดเม็ดที่หากลืมทานก็จะทำให้ประสิทธิภาพลดลง แถมยังมีประสิทธิภาพสูงตลอดเทียบเท่ากับการทำหมันหญิง และหากต้องการตั้งครรภ์ก่อนกำหนดก็สามารถพบแพทย์เพื่อนำยาออกและตั้งครรภ์ได้เลย นอกจากนี้ ยังมีประโยชน์เรื่องการรักษาโรคเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ ลดอาการปวดท้องประจำเดือนได้ด้วย 


โดยปกติผู้หญิงทุกคนสามารถฝังยาคุมได้ ยกเว้นบางกลุ่ม ได้แก่ ผู้ที่ตั้งครรภ์ ผู้ที่เป็นโรคมะเร็งเต้านม ผู้ที่มีเลือดออกจากช่องคลอดอย่างผิดปกติโดยไม่ทราบสาเหตุ ผู้ที่มีการอักเสบของหลอดเลือดดำร่วมกับมีลิ่มเลือดหรือมีความผิดปกติเกี่ยวกับลิ่มเลือดอุดตันและกำลังได้รับยาต้านการแข็งตัวของเลือด และผู้ที่มีข้อห้ามในการใช้ฮอร์โมนโปรเจสโตเจนค่ะ

วิธีการเลือกสถานที่ฝังยาคุม

การเลือกฝังยาคุมจำเป็นต้องพิจารณาถึงรูปแบบในการฝัง ระยะเวลา รวมถึงงบประมาณที่ใช้ เนื่องจากปัจจัยเหล่านี้มีรายละเอียดที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับความต้องการส่วนบุคคล โดยแต่ละปัจจัยจะมีรายละเอียดอะไรบ้าง มาเริ่มกันเลยค่ะ

1

เลือกฝังยาคุมจากชนิดของยาคุม

เลือกฝังยาคุมจากชนิดของยาคุม

ยาฝังคุมกำเนิดจะประกอบไปด้วยฮอร์โมนโปรเจสตินเพียงชนิดเดียว โดยฮอร์โมนที่ปล่อยออกมาจากแท่งยาคุมกำเนิดจะช่วยคุมกำเนิดได้หลายกลไก ทั้งทำให้มูกปากมดลูกเหนียวข้นจนอสุจิไม่สามารถเข้าสู่โพรงมดลูกได้ ทำให้ผนังมดลูกบางลงจนไม่เหมาะกับการฝังตัว นอกจากนี้ยังอาจทำให้อัตราการตกไข่ลดลงทำให้ไม่เกิดการปฏิสนธิของไข่กับอสุจิอีกด้วย โดยชนิดของยาคุมที่นิยมใช้กันมากในปัจจุบันมีอยู่ 2 ชนิด ดังนี้


  • ยาคุมกำเนิดชนิดฝัง 1 แท่ง หรือยาคุมกำเนิดแบบ 3 ปี เป็นฮอร์โมน Etonogestrel 68 มิลลิกรัม ซึ่งมีลักษณะเป็นแท่งที่บิดงอได้ มีขนาด 2 x 40 มิลลิเมตร
  • ยาคุมกำเนิดชนิดฝัง 2 แท่ง หรือยาคุมกำเนิดแบบ 5 ปี เป็นฮอร์โมน Levonorgestrel แท่งละ 75 มิลลิกรัม ลักษณะเป็นแท่งซิลิโคน มีขนาด 2.5 x 43 มิลลิเมตร 


วิธีการฝังแท่งยาทั้ง 2 ชนิดจะคล้ายกัน คือจะใช้เข็มฉีดยาชาบริเวณที่ต้องการจะฝังซึ่งแพทย์จะเลือกบริเวณท้องแขนข้างที่ไม่ถนัด จากนั้นจะใช้อุปกรณ์สอดยาเข้าไปในชั้นใต้ผิวหนัง แล้วจึงนำอุปกรณ์ออกมาและปิดแผลด้วยพลาสเตอร์ ซึ่งแผลจะมีขนาดเล็กประมาณ 2 - 3 มิลลิเมตรเท่านั้น หลังฝังยาคุมกำเนิดควรงดใช้แขนข้างนั้นหนัก ๆ หรืองดยกของหนักประมาณ 7 วัน และคอยคลำแท่งยาว่าอยู่ในตำแหน่งอย่างสม่ำเสมอ เมื่อครบระยะเวลาใช้งานและต้องการฝังยาคุมกำเนิดต่อ สามารถมาถอดแท่งยาเดิมออก และฝังแท่งใหม่ต่อได้เลยในคราวเดียวกันค่ะ

2

เลือกฝังยาคุมตามงบประมาณ

เลือกฝังยาคุมตามงบประมาณ

ค่าบริการสำหรับการฝังยาคุมเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ใช้ประกอบการตัดสินใจ ขึ้นกับงบประมาณของผู้ที่ต้องการคุมกำเนิด ทั้งนี้ค่าใช้จ่ายในการให้บริการของแต่ละสถานที่จะมีความแตกต่างกัน ตามรายละเอียดดังนี้


  • โรงพยาบาลเอกชน การฝังยาคุมกำเนิด อยู่ในช่วง 5,000 - 7,000 บาท ซึ่งประกอบไปด้วยค่าหัตถการ ค่ารักษาพยาบาล และค่ายาฝังคุมกำเนิด ซึ่งยาคุมกำเนิดชนิดฝัง 2 แท่งจะราคาสูงกว่าเล็กน้อย คือประมาณ 2,500 - 3,000 บาท ส่วนยาคุมกำเนิดชนิดฝัง 1 แท่ง จะอยู่ที่ประมาณ 2,000 - 2,500 บาทค่ะ
  • โรงพยาบาลรัฐบาล ค่าบริการและค่ายาฝังคุมกำเนิด รวมประมาณ 2,500 - 4,000 บาท ทั้งนี้ สำหรับวัยรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี สามารถเข้ารับบริการได้ที่สถานบริการในเครือข่ายของ สปสช. ทั่วประเทศโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายทุกสิทธิการรักษา เนื่องจากทางกรมอนามัยมีโครงการป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พร้อมอยู่ค่ะ
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

ฝังยาคุม ที่ไหนดี ช่วยคุมกำเนิด รวมโรงพยาบาลรัฐ เอกชน

หลังจากได้ทราบวิธีการเลือกเกี่ยวกับการฝังยาคุมไปแล้ว คราวนี้ก็มาถึง 10 คลีนิกและโรงพยาบาลที่มีบริการฝังยาคุมที่น่าเชื่อถือและมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพร้อมทีมงานมืออาชีพให้บริการ มาดูกันค่ะ ว่าจะมีที่ไหนสะดวกต่อการเดินทาง และตรงตามความต้องการของทุกคนกันบ้าง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
คะแนน

MAHIDOL

สถานที่ฝังยาคุม

MAHIDOL สถานที่ฝังยาคุม 1

ค่าบริการเหมาะสม เครื่องมือครบครัน มีชนิดยาให้เลือกหลายชนิด

THONBURI 2 HOSPITAL

สถานที่ฝังยาคุม

THONBURI 2 HOSPITAL สถานที่ฝังยาคุม 1

ให้คำปรึกษาและการเตรียมตัวโดยละเอียด เปิดทำการทุกวัน

BANGPHAI HOSPITAL

สถานที่ฝังยาคุม

BANGPHAI HOSPITAL สถานที่ฝังยาคุม 1

บริการฝังยาคุมชนิดฝัง 1 แท่ง สามารถจองล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ได้

PAOLO HOSPITAL

สถานที่ฝังยาคุม

PAOLO HOSPITAL สถานที่ฝังยาคุม 1

ผ่านมาตรฐานรับรอง 6 ระบบ เลือกวิธีคุมกำเนิดที่เหมาะสมได้

PHYATHAI

สถานที่ฝังยาคุม

PHYATHAI สถานที่ฝังยาคุม 1

มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหลากหลาย ใส่ใจในการบริการ มีหลายสาขา

CHG AIRPORT HOSPITAL

สถานที่ฝังยาคุม

CHG AIRPORT HOSPITAL สถานที่ฝังยาคุม 1

ตรวจรักษาอย่างมีมาตรฐาน เดินทางสะดวก บริการอย่างเป็นมิตร

โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

สถานที่ฝังยาคุม

โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง สถานที่ฝังยาคุม 1

โรงพยาบาลประจำภาคเหนือตอนบน บริการดีคุ้มค่าเกินราคา

CM MEDICLINIC

สถานที่ฝังยาคุม

CM MEDICLINIC สถานที่ฝังยาคุม 1

ทีมแพทย์มีความชำนาญ ให้บริการที่มีคุณภาพสูงแต่ราคาไม่แพง

CMC CHATUCHAK MEDICAL CLINIC

สถานที่ฝังยาคุม

CMC CHATUCHAK MEDICAL CLINIC สถานที่ฝังยาคุม 1

ให้บริการฝังยาคุมหลายชนิด พร้อมให้คำปรึกษาอย่างเหมาะสม

PMG HOSPITAL

สถานที่ฝังยาคุม

PMG HOSPITAL สถานที่ฝังยาคุม 1

โรงพยายาลฝั่งธนบุรี ให้บริการอย่างปลอดภัย เดินทางสะดวกสบาย

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้

MAHIDOLสถานที่ฝังยาคุม

สถานที่ฝังยาคุม 1
อ้างอิง:gj.mahidol.ac.th

ค่าบริการเหมาะสม เครื่องมือครบครัน มีชนิดยาให้เลือกหลายชนิด

ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษกตั้งอยู่ในจังหวัดนครปฐมเป็นสถานพยาบาลของรัฐบาลที่ให้บริการอย่างมีมาตรฐานและมีคลินิกนรีเวชกรรมสำหรับให้บริการสุภาพสตรีด้วยค่าบริการที่เหมาะสม โดยเปิดให้บริการวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00 – 16.00 น. หรือสามารถติดต่อสอบถามหรือนัดหมายก่อนล่วงหน้าผ่านทางเว็บไซต์ ทั้งยังมีรูปแบบการฝังยาคุมถึง 2 ชนิด ไม่ว่าจะเป็นแบบฝัง 3 ปีหรือ 5 ปี ตามความต้องการของผู้รับบริการ นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือที่เหมาะสมพร้อมให้บริการอีกด้วย

รายการสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

ให้คำปรึกษาและการเตรียมตัวโดยละเอียด เปิดทำการทุกวัน

คลินิกสูตินรีเวช ของโรงพยาบาลธนบุรีที่ให้บริการด้านสุขภาพครบวงจร รวมถึงสุขภาพของสุภาพสตรี ตั้งแต่การให้คำปรึกษา ตรวจรักษาคัดกรองและวินิจฉัยโรครวมถึงการฝังยาคุม โดยทีมแพทย์สูติ-นรีเวชที่มีความเชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษา การเตรียมตัวและขั้นตอนต่าง ๆ โดยละเอียด ทั้งนี้สามารถเดินทางมาขอคำปรึกษาได้ที่คลินิกในวันจันทร์ – วันเสาร์ เวลา 08.00 - 20.00 น. หรือในวันอาทิตย์ เวลา 08.00 - 17.00 น. ตามที่สะดวก

บริการฝังยาคุมชนิดฝัง 1 แท่ง สามารถจองล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ได้

โรงพยาบาลบางไผ่เป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งแรกของฝั่งธนบุรีมีการให้บริการฝังยาคุมชนิดฝัง 1 แท่ง สามารถอยู่ได้เป็นระยะเวลา 3 ปี โดยคิดค่าบริการแพ็กเกจฝังยาคุมในราคา 3990 บาท โดยรวมค่าแพทย์ ค่าบริการ และค่าเวชภัณฑ์ต่าง ๆ ไว้เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถจองแพ็กเกจผ่านในเว็บไซต์ล่วงหน้าหรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจกับทีมงานได้ตลอดเวลาทำการ เหมาะสำหรับผู้ที่พักอยู่ฝังธนบุรี ทำให้สะดวกในการเดินทางเพื่อไปรับบริการ

ผ่านมาตรฐานรับรอง 6 ระบบ เลือกวิธีคุมกำเนิดที่เหมาะสมได้

โรงพยาบาลเปาโล พหลโยธิน เป็นโรงพยาบาลที่มีมาตรฐานผ่านการรับรองคุณภาพมากถึง 6 ระบบ ไม่ว่าจะเป็น ISO 9001:2008, ISO 14001:2004, OSHAS 18001:2007, HACCP, ISO 15189:2007 และ Hospital Accreditation ทำให้ผู้ใช้บริการเลือกใช้งานอย่างต่อเนื่อง โดยการให้บริการฝังยาคุมก็มีให้เลือกหลากหลายชนิด สามารถป้องกันได้นาน 3 - 5 ปี ทั้งนี้ คุณสามารถเข้าไปปรึกษากับแพทย์เพื่อเลือกวิธีการคุมกำเนิดที่เหมาะสมก่อนได้ค่ะ

มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหลากหลาย ใส่ใจในการบริการ มีหลายสาขา

ศูนย์สูตินรีเวชของโรงพยาบาลพญาไทศรีราชา ที่เพียบพร้อมไปด้วยคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทั้งความรู้และประสบการณ์หลากหลายท่านพร้อมให้การบริการตรวจรักษาและให้คำแนะนำปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับสุภาพสตรี อีกทั้งยังมีเครื่องมือและเทคโนโลยีที่ทันสมัยอีกด้วย สำหรับท่านใดที่ต้องการฝังยาคุมกำเนิดสามารถเข้าไปปรึกษากับแพทย์ก่อนเบื้องต้นเพื่อเลือกการฝังยาคุมชนิดที่เหมาะสมกับความต้องการได้ โดยทีมงานใส่ใจและให้การบริการอย่างเต็มที่

ตรวจรักษาอย่างมีมาตรฐาน เดินทางสะดวก บริการอย่างเป็นมิตร

ศูนย์สุขภาพสตรีของโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ตให้บริการตรวจรักษาภายในสตรีทุกช่วงวัยตั้งแต่วัยรุ่นถึงผู้สูงอายุ ทั้งนี้รวมถึงการฝังยาคุมชนิด 3 ปี และ 5 ปี อีกด้วย ผู้ที่กำลังมองหาวิธีคุมกำเนิดระยะยาวสามารถปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อสอบถามและขอรับบริการด้วยการคุมกำเนิดวิธีที่เหมาะสมได้ นอกจากนี้ยังมีการบริการที่ใส่ใจทุกขั้นตอนทำให้ผู้รับบริการเกิดความประทับใจและเข้ารับการบริการอย่างต่อเนื่องเสมอมาอีกด้วย

โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงสถานที่ฝังยาคุม

โรงพยาบาลประจำภาคเหนือตอนบน บริการดีคุ้มค่าเกินราคา

โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงนอกจากจะเป็นศูนย์กลางการศึกษา วิจัย และพัฒนาทางการแพทย์ เพื่อคนไทยในภาคเหนือตอนบนและภูมิภาคลุ่มน้ำโขงแล้วยังเป็นโรงพยาบาลที่ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัย ในการให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่มาใช้บริการอีกด้วย อีกทั้งยังคิดค่าบริการการฝังยาคุมในราคาที่เหมาะสมสามารถเข้าถึงได้ จึงเหมาะสำหรับผู้ที่สะดวกในการเดินทางไปใช้บริการที่เชียงรายเป็นอย่างยิ่ง

ทีมแพทย์มีความชำนาญ ให้บริการที่มีคุณภาพสูงแต่ราคาไม่แพง

CM Mediclinic เป็นอีกสถานบริการด้านสุขภาพที่หลากหลายโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์จากการทำงานในโรงพยาบาลรัฐบาลและเอกชน เน้นการให้บริการที่มีคุณภาพสูงในราคาที่ไม่แพงและยุติธรรม จึงทำให้ผู้ใช้บริการเกิดความประทับใจในการบริการ อีกทั้งยังมีบทความที่ให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับชนิดของยาคุมเพื่อให้ศึกษาผ่านทางเว็บไซต์ นอกจากนี้ยังสามารถนัดเวลาเข้ารับบริการผ่านเว็บไซต์ได้อีกด้วย ทำให้สะดวกและรวดเร็วตอบโจทย์มากยิ่งขึ้น

ให้บริการฝังยาคุมหลายชนิด พร้อมให้คำปรึกษาอย่างเหมาะสม

ศูนย์ตรวจสุขภาพสตรีที่ให้บริการอย่างครอบคลุม รวมถึงการฝังยาคุม ซึ่งมีทั้ง 2 ชนิด คือ ยาคุมกำเนิดชนิดฝัง 1 แท่ง และ ยาคุมกำเนิดชนิดฝัง 2 แท่ง แตกต่างกันที่ระยะเวลาในการคุมกำเนิด 3 ปี และ 5 ปีขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้รับบริการทั้งนี้เป็นการให้บริการโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มาพร้อมกับอุปกรณ์ที่ครบครันได้มาตรฐาน นอกจากนี้คลินิกยังมีพื้นที่นั่งรอให้บริการพร้อมขนมและไวไฟ รวมถึงที่จอดรถมากกว่า 10 คันไว้ให้บริการอีกด้วย

โรงพยายาลฝั่งธนบุรี ให้บริการอย่างปลอดภัย เดินทางสะดวกสบาย

โรงพยาบาล PMG มีคลินิกให้บริการครอบคลุมทุกโรค รวมถึงสูติ-นรีเวชกรรม ที่พร้อมให้บริการการฝังยาคุมด้วยแพ็กเกจที่คุ้มค่าให้คำแนะนำและอธิบายการเตรียมความพร้อมการเข้ารับบริการอย่างเหมาะสม ทำให้ได้รับการบริการอย่างปลอดภัย อีกทั้งยังแนะนำวิธีการปฏิบัติหลังการฝังยาคุมหรืออาการข้างเคียงเพื่อให้รับมือได้อย่างถูกต้อง นอกจากนี้โรงพยาบาลยังตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ สามารถเดินทางด้วยรถสาธารณะได้หลากหลายสายอีกด้วย

ผลข้างเคียงจากการฝังยาคุม

ผลข้างเคียงจากการฝังยาคุม

การฝังยาคุมกำเนิดอาจมีผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นได้ โดยในช่วง 2 - 3 เดือนแรก ประจำเดือนอาจมาไม่สม่ำเสมอมาแบบกะปริดกะปรอย ในบางรายพบว่าประจำเดือนมามากติดต่อกันนานกว่าปกติ หลังจากฝังไประยะหนึ่ง ส่วนใหญ่ผู้ฝังยาคุมกำเนิดจะไม่มีประจำเดือนไปเลยติดต่อกันเป็นปีๆ ซึ่งมักจะทำให้คนส่วนใหญ่กังวลว่าไม่ได้ขับเลือดประจำเดือนออกมาจึงรู้สึกอึดอัด แต่ที่จริงแล้วการไม่มีประจำเดือนเป็นฤทธิ์ของยา ไม่มีอันตรายแต่อย่างใดค่ะ


นอกจากนี้อาจพบเจออาการข้างเคียงอื่น ๆ ดังนี้

  • ปวดหน่วงท้อง ท้องอืด หรือปวดหลัง
  • เวียนหัว ปวดหัว
  • อารมณ์แปรปรวนและภาวะซึมเศร้า
  • ช่องคลอดแห้ง
  • สิวขึ้น
  • น้ำหนักตัวมากขึ้น

หากไม่แน่ใจว่าอาการดังกล่าวเป็นผลข้างเคียงจากยาคุมกำเนิดหรือไม่ แนะนำให้ปรึกษาแพทย์จะดีที่สุดค่ะ

บทส่งท้าย

ยาฝังคุมกำเนิดเป็นทางเลือกในการคุมกำเนิดที่ยอดเยี่ยม ประสิทธิภาพสูงเทียบเท่าการทำหมัน และคุมกำเนิดได้ยาวนานโดยไม่ต้องพึ่งผู้ใช้ ถึงจะดูเหมือนเป็นวิธีที่ราคาสูงแต่เมื่อเทียบกับระยะเวลาที่อยู่ได้ 3 - 5 ปี เฉลี่ยราคาออกมาแล้วถูกกว่ายาคุมกำเนิดชนิดกินบางแบบเสียอีก อย่างไรก็ตาม แม้การฝังยาคุมจะเป็นวิธีที่สะดวก แต่ก็ทำได้เพียงป้องกันการตั้งครรภ์ ไม่สามารถป้องกันโรคที่ติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้ เราจึงขอแนะนำให้ใช้ถุงยางขณะมีเพศสัมพันธ์ทุกครั้งเพื่อลดควาเสี่ยงที่จะได้รับการติดเชื้อร่วมด้วยนั่นเองค่ะ

คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. บริการ
  3. บริการสุขภาพสตรี, การมีบุตร
  4. ฝังยาคุม ที่ไหนดี ปี 2024 ช่วยคุมกำเนิด รวมโรงพยาบาลรัฐ เอกชน

บทความยอดนิยม

บริการ > บริการสุขภาพสตรี, การมีบุตร >
โปรแกรมฉีดยาคุม
บริการ > บริการสุขภาพสตรี, การมีบุตร >
สถานที่ตรวจ Nifty
บริการ > บริการสุขภาพสตรี, การมีบุตร >
สูตินรีแพทย์
บริการ > บริการสุขภาพสตรี, การมีบุตร >
โปรแกรมตรวจมะเร็งเต้านม
บริการ > บริการสุขภาพสตรี, การมีบุตร >
สถานที่ตรวจภายใน
บริการ > บริการสุขภาพสตรี, การมีบุตร >
โปรแกรมเลเซอร์กระชับช่องคลอด
บริการ > บริการสุขภาพสตรี, การมีบุตร >
สถานที่ฉีดวัคซีน HPV
บริการ > บริการสุขภาพสตรี, การมีบุตร >
โรงพยาบาลสำหรับฝากครรภ์
บริการ > บริการสุขภาพสตรี, การมีบุตร >
โปรแกรมตรวจสุขภาพก่อนตั้งครรภ์
บริการ > บริการสุขภาพสตรี, การมีบุตร >
สถานที่ตรวจมะเร็งปากมดลูก

ค้นหาตามหมวดหมู่