mybest
เมาส์

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที
  3. เมาส์
  4. 10 อันดับ เมาส์ไร้เสียง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทำงานเงียบ จาก Logitech, Nubwo
  • 10 อันดับ เมาส์ไร้เสียง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทำงานเงียบ จาก Logitech, Nubwo 1
  • 10 อันดับ เมาส์ไร้เสียง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทำงานเงียบ จาก Logitech, Nubwo 2
  • 10 อันดับ เมาส์ไร้เสียง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทำงานเงียบ จาก Logitech, Nubwo 3
  • 10 อันดับ เมาส์ไร้เสียง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทำงานเงียบ จาก Logitech, Nubwo 4
  • 10 อันดับ เมาส์ไร้เสียง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทำงานเงียบ จาก Logitech, Nubwo 5

10 อันดับ เมาส์ไร้เสียง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทำงานเงียบ จาก Logitech, Nubwo

เมาส์เป็นอุปกรณ์ต่อพ่วง PC ที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่ง ทั้งยังมีการพัฒนาฟังก์ชันและการออกแบบที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการผู้ใช้งาน ทั้งในด้านของลักษณะทางสรีรศาสตร์, ไฟ RGB, การเชื่อมต่อแบบมีสายและไร้สายกับอุปกรณ์อื่น ๆ เช่น โน้ตบุ๊ก หรือจอโทรทัศน์ เป็นต้น ทั้งยังมีความแม่นยำมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการลดเสียงรบกวนขณะคลิกเมาส์ ซึ่งถือว่าตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่ต้องการสมาธิหรือเหล่าเกมเมอร์ได้ดีทีเดียว


ดังนั้นเมาส์ไร้เสียงจึงเริ่มเป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้น ทั้งยังมีฟังก์ชันอื่น ๆ เสริมเข้ามาอีกมากมาย ซึ่งเมาส์ไร้เสียงแต่ละยี่ห้อล้วนมีจุดเด่นและข้อจำกัดที่แตกต่างกันไป ในวันนี้เราจึงได้รวบรวมวิธีการเลือกเมาส์ไร้เสียงพร้อมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ และยังมีแนะนำ 10 อันดับ เมาส์ไร้เสียง ยี่ห้อที่เป็นที่นิยมและได้รับความสนใจสูงอย่าง Logitech, Nubwo, HP ฯลฯ มาฝากทุกคนกันอีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 03/02/2023
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

คุณแก้วจบจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต มีความหลงใหลในด้านการถ่ายภาพ โดยผ่านงานการถ่ายภาพมาหลากหลายแนว ทั้ง Fashion, Architecture, Automobile, Product Still Life และอยู่ในสาขาอาชีพนี้มากว่า 10 ปี และหลังจากช่วงที่การใช้สมาร์ตโฟนถ่ายภาพได้รับความนิยมมากขึ้น คุณแก้วจึงได้มีโอกาสคลุกคลีในวงการนี้และได้ศึกษาอย่างจริงจัง จนได้เปิดเพจและเว็บไซต์ Mobile Photographer ขึ้นมาเพื่อสอนทั้งเทคนิคการถ่ายภาพให้กับผู้ที่สนใจและอัปเดตเทคโนโลยีวงการกล้อง โทรศัพท์ และอุปกรณ์ไอทีใหม่ ๆ อยู่ตลอด นอกจากเพจและเว็บไซต์แล้ว ปัจจุบันคุณแก้วยังได้ร่วมงานกับแบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลกมากมาย เช่น Samsung, OPPO, vivo, HUAWEI และ Realme อีกทั้งยังผ่านการรีวิวกล้องสมาร์ตโฟนมากว่า 50 รุ่น เคยขึ้นเวที Present สินค้ากับแบรนด์มากมาย รวมทั้งร่วมจัดงาน Workshop ถ่ายภาพให้กับลูกค้าของแบรนด์สมาร์ทโฟน นอกจากนี้ ยังเปิด Photography Course สอนการถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนให้แก่ผู้ที่สนใจ และได้รับเชิญให้บรรยายหลักสูตรการสอนถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนกับมหาวิทยาลัยชั้นนำอีกหลายแห่งอีกด้วย

ประวัติของ สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกเมาส์ไร้เสียง

เมาส์ไร้เสียงคุณภาพมีวางจำหน่ายอยู่มากมายหลายแบบ โดยจะแตกต่างกันไปตามประเภท การออกแบบขนาดและรูปทรงตามหลักการยศาสตร์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ควรพิจารณาตามความเหมาะสมกับผู้ใช้งานแต่ละคนเพื่อให้ได้เมาส์ไร้เสียงที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด

1

เลือกตามประเภทของเมาส์ไร้เสียง

ก่อนจะเลือกซื้อเมาส์ไร้เสียงประเภทต่าง ๆ เราต้องมาทำความรู้จักกับจุดเด่นและข้อจำกัดของเมาส์ไร้เสียงในแต่ละประเภทก่อน เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

เมาส์แบบมีสาย

เมาส์แบบมีสาย

เมาส์แบบมีสาย เป็นรูปแบบที่พบเห็นมาอย่างยาวนาน มีจุดเด่นคือ ใช้พลังงานจากคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับสายโดยตรง จึงทำให้ไม่ต้องใช้พลังงานจากถ่านหรือแบตเตอรี่ อีกทั้งยังมีการตอบสนองต่อการเคลื่อนไหวของเมาส์ได้อย่างรวดเร็ว แถมในบางรุ่นได้ถูกออกแบบมาให้เป็นแบบเมาส์ไร้เสียงแล้วด้วย ส่วนข้อจำกัดของเมาส์มีสายจะเป็นในเรื่องของระยะห่างขณะใช้งานที่มีจำกัดตามความยาวของสาย และความยุ่งยากในการพกพาหรือจัดเก็บ เป็นต้น สำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานนอกบ้านอาจไม่สะดวกต่อการพกพามากเท่าไหร่นัก

เมาส์แบบไร้สาย

เมาส์แบบไร้สาย

เมาส์ไร้สาย เป็นเมาส์ที่จะเชื่อมต่อโดยอาศัยการส่งสัญญาณไปที่อุปกรณ์ โดยมีทั้งรูปแบบการส่งสัญญาณ Wi-Fi และ Bluetooth ซึ่งเมาส์ไร้สายที่เป็นที่นิยมส่วนใหญ่จะเป็นรูปแบบการส่งสัญญาณแบบ Wi-Fi ผ่านคลื่นความถี่ 2.4 GHz โดยจุดเด่นของเมาส์ไร้สายก็คือ สามารถควบคุมในระยะไกลได้แบบไม่มีข้อจำกัดเรื่องความยาวของสายเมาส์ อีกทั้งยังสะดวกต่อการพกพา หากเป็นแบบบลูทูธก็จะสามารถต่ออุปกรณ์ได้หลายอย่างแต่ก็อาจจะมีความหน่วงกว่าแบบ Wi-Fi ส่วนถ้าเป็นแบบ USB พอร์ตสำหรับเสียบ Dongle มา แต่ก็อาจจะทำให้เปลืองพอาร์ตไปบ้างครับ

2

เลือกจากดีไซน์ของเมาส์ไร้เสียง

เลือกจากดีไซน์ของเมาส์ไร้เสียง

เมาส์ไร้เสียงมีการออกแบบขนาดและรูปทรงต่าง ๆ ตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่รวมถึงการออกแบบที่ตอบโจทย์ด้านสุขภาพโดยใช้หลักการยศาสตร์ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้เป็นสิ่งที่ควรพิจารณาก่อนตัดสินใจเลือกซื้อเมาส์ในแต่ละรุ่นเช่นกันค่ะ


การเลือกเมาส์ที่ถูกต้องต้องเลือกขนาดที่เหมาะสมกับมือของผู้ใช้งาน ไม่ควรเลือกใหญ่หรือเล็กจนเกินไป อีกทั้งยังควรคำนึงถึงความสะดวกในการพกพา นอกจากนี้การเลือกเมาส์ที่มีการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ยังเป็นการลดความเสี่ยงจากการบาดเจ็บของมือและข้อมือ ช่วยให้การใช้งานสะดวกสบายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ อาจจะมีฟีเจอร์อื่น ๆ เช่น ปุ่มด้านช้างสำหรับการตั้งค่า Macro Key หรือรูปแบบเมาส์ไร้เสียง เป็นต้น

3

เลือกเมาส์ไร้เสียงที่มีฟังก์ชันพิเศษโดยเฉพาะ

เลือกเมาส์ไร้เสียงที่มีฟังก์ชันพิเศษโดยเฉพาะ

เมาส์ส่วนใหญ่จะมีปุ่มและแป้นหมุนอย่างน้อยสองปุ่ม โดยทั่วไปเรียกว่าปุ่มซ้ายและขวา ระบบปฏิบัติการส่วนใหญ่จะกำหนดปุ่มซ้ายให้กับการทำงานหลัก เช่น การเลือกออบเจกต์และการคลิกรายการบนหน้าจอ และปุ่มขวาสำหรับการทำงานรอง เช่น การเปิดเมนู อีกทั้งเมาส์บางรุ่นยังซับซ้อนมากยิ่งขึ้นด้วยปุ่มเพิ่มเติมด้านบน และปุ่มด้านข้างสำหรับเข้าถึงฟังก์ชันพิเศษ เมาส์แบบหลายปุ่มเหล่านี้มีซอฟต์แวร์พิเศษที่ช่วยให้ปรับแต่งหรือตั้งค่าต่าง ๆ ได้ ทำให้ใช้งานได้หลากหลาย

การเลือกเมาส์ที่มีปุ่มและแป้นหมุนที่เหมาะสมจะสามารถสร้างความแตกต่างของประสิทธิภาพการทำงานและช่วยลดความยุ่งยากได้หากคุณใช้แอปพลิเคชันที่ซับซ้อน นอกจากนี้ เมาส์บางรุ่นยังมีแสงสว่างไฟ LED ที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการมองเห็น มอบความสวยงามและสร้างอรรถรสในการเล่นเกมได้อีกด้วย

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ เมาส์ไร้เสียง ยี่ห้อไหนดี ทำงานเงียบ จาก Logitech, Nubwo

ในหัวข้อนี้เราจะขอพาทุกคนมาชม 10 อันดับ เมาส์ไร้เสียงยอดนิยมที่มีคุณภาพและน่าสนใจ พร้อมเปรียบเทียบฟังก์ชันต่าง ๆ รวมถึงคุณสมบัติของเมาส์ไร้สายมาให้ทุกคนได้พิจารณากันอีกด้วย
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Logitech

เมาส์ไร้เสียง รุ่น POP

Logitech  เมาส์ไร้เสียง รุ่น POP 1

899 บาท

ราคาสูง

สีสันน่ารัก มีปุ่มปรับอีโมจิตรงกลาง เอาใจสายแชทโดยเฉพาะ

2

rapoo

เมาส์ไร้เสียง รุ่น M100 Silent

rapoo  เมาส์ไร้เสียง รุ่น M100 Silent 1

359 บาท

ราคาปานกลาง

ไซซ์มินิกะทัดรัด มีให้เลือกถึง 5 สีสัน เชื่อมต่อไร้สาย

3

IWACHI

เมาส์ไร้เสียง รุ่น G1

 IWACHI  เมาส์ไร้เสียง รุ่น G1 1

299 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เมาส์สำหรับเล่นเกม มีปุ่มควบคุม 6 ปุ่ม อายุการใช้งานยาวนาน

4

anitech

เมาส์ไร้เสียง รุ่น W230

anitech  เมาส์ไร้เสียง รุ่น W230 1

589 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เมาส์เพื่อสุขภาพ ดีไซน์ไม่เหมือนใคร ช่วยให้ไม่เมื่อยมือ

5

FANTECH

เมาส์ไร้เสียง รุ่น WG11

FANTECH  เมาส์ไร้เสียง รุ่น WG11 1

335 บาท

ราคาปานกลาง

เมาส์เกมมิ่งไร้เสียง เซนเซอร์คุณภาพ ดีไซน์เท่เรียบหรู

6

inphic

เมาส์ไร้เสียง รุ่น M6P Robot

inphic  เมาส์ไร้เสียง รุ่น M6P Robot 1

491 บาท

ราคาปานกลาง

ดีไซน์ล้ำ จับถนัดมือ มีแบตฯในตัว ลวดลายหุ่นยนต์สวยงาม

7

Xiaomi

เมาส์ไร้เสียง รุ่น Mi Dual Mode Wireless Mouse Silent Edition

Xiaomi  เมาส์ไร้เสียง รุ่น Mi Dual Mode Wireless Mouse Silent Edition 1

420 บาท

ราคาปานกลาง

ผิวเคลือบ UV สัมผัสสบาย ดีไซน์เรียบหรู ใช้งานได้ 2 ระบบ

8

HP

เมาส์ไร้เสียง รุ่น HP 280 Silent Wireless Mouse

HP เมาส์ไร้เสียง รุ่น HP 280 Silent Wireless Mouse 1

590 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ใช้ได้ทั้ง Windows และ MacOS เชื่อมต่อระบบ Wireless 2.4

9

UGREEN

เมาส์ไร้เสียง รุ่น 90371

UGREEN  เมาส์ไร้เสียง รุ่น 90371 1

220 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รุ่นยอดนิยม ปรับ DPI ได้ถึง 4 ระดับ ขนาดเล็กพกพาสะดวก

10

GOOJODOQ

เมาส์ไร้เสียง

GOOJODOQ  เมาส์ไร้เสียง  1

120 บาท

ราคาต่ำ

ราคาสุดประหยัด ขนาดเล็กเป็นพิเศษ พร้อมโหมดสแตนด์บาย

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Logitech เมาส์ไร้เสียง รุ่น POP

 เมาส์ไร้เสียง รุ่น POP 1
อ้างอิง:logitech.com
ราคาอ้างอิง
899 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
899 บาท
ราคาสูง

สีสันน่ารัก มีปุ่มปรับอีโมจิตรงกลาง เอาใจสายแชทโดยเฉพาะ

เมาส์ไร้สาย Logitech รุ่นนี้ มาพร้อมกับดีไซน์และสีสันสุดน่ารัก อีกทั้งยังมีให้เลือกหลากหลายสี ไม่ว่าจะเป็นสีเหลือง สีฟ้า สีม่วง สีชมพู และสีเทา พร้อมปุ่มพิเศษตรงกลางเมาส์ที่ออกแบบมาเพื่อให้คุณได้ใช้สัญลักษณ์อีโมจิ ซึ่งสามารถตั้งค่าผ่านซอฟตร์แวร์ของทางแบรนด์เพื่อเลือกอีโมจิที่ชื่นชอบได้ตามต้องการ โดยรองรับทั้งระบบปฏิบัติการ Windows และ MacOS ส่วนระบบเมาส์เป็นแบบไร้สาย ใช้ถ่าน AA เพียง 1 ก้อน เป็นแหล่งให้พลังงานครับ


รุ่นนี้รองรับการเชื่อมต่อไร้สาย 2 ระบบ ทั้ง Bluetooth 5.1 และ Wireless 2.4GHz ผ่าน USB Dongle ที่สำคัญคือมาพร้อมกับเซนเซอร์ Logitech Advanced Optical Tracking มีความแม่นยำสูง เลื่อนเมาส์ได้อย่างรวดเร็วทันใจไม่มีติดขัด อีกทั้งยังมีปุ่มกดแบบ SilentTouch เสียงเงียบเป็นพิเศษ ไม่รบกวนการทำงานและคนอื่น พกพาติดตัวไปใช้งานภายนอกได้สะดวกครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

rapoo เมาส์ไร้เสียง รุ่น M100 Silent

ราคาอ้างอิง
359 บาท
ราคาปานกลาง

ไซซ์มินิกะทัดรัด มีให้เลือกถึง 5 สีสัน เชื่อมต่อไร้สาย

นี่คือเมาส์ไร้เสียงที่มาพร้อมกับขนาดกะทัดรัดและราคาย่อมเยา อีกทั้งยังมีให้เลือกถึง 5 สีสัน ไม่ว่าจะเป็นสีน้ำเงิน แดง ดำ ชมพู เขียวอมฟ้า ใช้ได้ทุกเพศทุกวัย รองรับการทำงานได้หลายระบบ ทั้ง Windows, MacOS, Android, iOS รวมไปถึง ChromeOS และเชื่อมต่อไร้สายได้ 2 วิธี ไม่ว่าจะผ่าน Bluetooth 4.0 และ Wireless 2.4GHz ด้วย USB Dongle เชื่อมต่อพร้อมกันได้ 3 อุปกรณ์ สลับอุปกรณ์ง่ายเพียงไม่กี่ขั้นตอน และมีความไวเมาส์ถึง 1300 DPI


รุ่นนี้ใช้ถ่าน AA 1 ก้อนเป็นแหล่งให้พลังงาน ใช้งานได้ยาวนานสูงสุดถึง 9 เดือน เลยทีเดียว ด้านข้างที่ใส่ถ่านมีช่องสำหรับเก็บ USB Dongle ในกรณีที่ไม่ใช้งาน อีกทั้งตัวเมาส์ยังมีน้ำหนักเพียง 55 g ช่วยพกพาสะดวกยิ่งขึ้น ดีไซน์ออกแบบมาให้จับถนัดมือ ส่วนเซนเซอร์เมาสเป็น Optical ใช้งานได้กับพื้นผิวที่หลากหลาย แถมยังมีรับประกันยาวนานถึง 2 ปีครับ

No.3

IWACHI เมาส์ไร้เสียง รุ่น G1

ราคาอ้างอิง
299 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เมาส์สำหรับเล่นเกม มีปุ่มควบคุม 6 ปุ่ม อายุการใช้งานยาวนาน

แม้จะเป็นเมาส์ไร้เสียงแบบมีสาย แต่ก็มีข้อดีที่ไม่จำเป็นต้องชาร์จแบตเตอรี่หรือเปลี่ยนถ่านอยู่เป็นประจำ อีกทั้งรุ่นนี้เป็นเมาส์เกมมิ่ง จึงเหมาะกับเกมเมอร์สายนอนดึกที่ไม่อยากให้เสียงคลิ้กของเมาส์รบกวนคนรอบข้าง ที่สำคัญคือมาพร้อมกับไฟ RGB ปรับได้ 7 สีสันสุดสวยงามที่กลางและท้ายเมาส์ เพื่อสร้างบรรยากาศในการเล่นเกมให้สนุกยิ่งขึ้น โดยรุ่นนี้มีทั้งหมด 6 ปุ่ม ซึ่งปุ่มที่เพิ่มขึ้นมาจะเป็นปุ่มด้านข้าง 2 ปุ่ม และอีกปุ่มไว้สำหรับปรับ DPI ได้สูงสุด 3200 DPI ครับ  


จุดเด่นอีกหนึ่งอย่างของรุ่นนี้ก็คือมีความทนทานเกินราคา โดยเฉพาะสวิตช์คลิ้กซ้าย-ขวาของเมาส์ที่ใช้ของแบรนด์ชั้นนำอย่าง HUANO อายุการใช้งาน 3 ล้านคลิ้ก พร้อมลูกกลิ้ง Scroll Mouse วัสดุยาง กันฝุ่นเข้าเมาส์ได้ดี ใช้งานได้ลื่นไหลไม่มีเสียง นอกจากนี้ เมาส์ยังออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ ช่วยให้จับใช้งานได้ถนัดและไม่เมื่อยมือ ส่วนน้ำหนักเมาส์อยู่ที่ 110 g ไม่ถือว่าเบาแต่ก็ไม่หนักเกินไปครับ

No.4

anitech เมาส์ไร้เสียง รุ่น W230

ราคาอ้างอิง
589 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เมาส์เพื่อสุขภาพ ดีไซน์ไม่เหมือนใคร ช่วยให้ไม่เมื่อยมือ

หลายคนอาจจะยังไม่คุ้นเคยกับดีไซน์ของเมาส์ไร้เสียงรุ่นนี้ เพราะเป็นเมาส์เพื่อสุขภาพ ที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ เพื่อลดอาการเมื่อยมือและป้องกันอาการนิ้วล็อก เหมาะสำหรับชาวออฟฟิศหรือคนที่ต้องทำงานกับคอมพิวเตอร์ตลอดทั้งวัน ผลิตจากวัสดุมีคุณภาพ ให้ความรู้สึกดีในขณะจับใช้งาน อีกทั้งยังมีปุ่มเสริมอีก 3 ปุ่ม ไม่ว่าจะเป็นปุ่มซ้าย-ขวา และปุ่มปรับ DPI ที่ปรับได้ตั้งแต่ 800, 1200, 1600 ตามความถนัดของผู้ใช้งาน และมีให้เลือกสีขาวกับสีดำครับ


รุ่นนี้ไม่มีแบตเตอรี่ในตัว และใช้ถ่านขนาด AA 1 ก้อน เป็นแหล่งให้พลังงาน ส่วนวิธีการเชื่อมต่อจะเป็นแบบไร้สาย โดยใช้งานได้ 2 ระบบ ทั้ง Bluetooth 5.0 และ Wireless 2.4GHz ผ่าน USB Dongle ใช้งานได้ทั้ง Windows, MacOS และ Linux และด้วยความที่ตัวเมาส์มีค่อนข้างใหญ่ จึงทำให้น้ำหนักเมาส์เพิ่มขึ้นไปด้วยเป็น 111.5 g แต่ก็ไม่ได้ถือว่าหนักมาก ยังใช้งานได้ลื่นไหลครับ

No.5

FANTECH เมาส์ไร้เสียง รุ่น WG11

ราคาอ้างอิง
335 บาท
ราคาปานกลาง

เมาส์เกมมิ่งไร้เสียง เซนเซอร์คุณภาพ ดีไซน์เท่เรียบหรู

ที่บอกว่าเป็นเมาส์เกมมิ่งไร้เสียง ไม่ได้เป็นเพราะว่ามีดีไซน์โฉบเฉี่ยวสไตล์เกมมิ่งเกียร์เพียงเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับเซนเซอร์ Optical รุ่น PixArt 3212 เกรดเกมมิ่งของแท้ ช่วยให้ควบคุมเมาส์ได้อย่างแม่นยำและเสถียรยิ่งขึ้น อีกทั้งยังปรับความไวเมาส์หรือ DPI ได้หลากหลายระดับตั้งแต่ 800 - 2400 DPI และมีค่า Polling Rate อยู่ที่ 250Hz ส่วนวิธีการเชื่อมต่อจะเป็นแบบไร้สายด้วยระบบ Wireless 2.4GHz ผ่าน Mini USB Dongle ครับ


รุ่นนี้มีให้เลือก 2 สีสันด้วยกัน คือ สีดำและเทา และถึงแม้จะเป็นเมาส์เกมมิ่งแต่ไม่มีเอฟเฟกต์ไฟ RGB แต่ก็ดีเพราะจะช่วยให้ประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้น โดยรุ่นนี้ใช้ถ่าน AA 1 ก้อน เป็นแหล่งให้พลังงาน และมีโหมดประหยัดพลังงานเพื่อให้ถ่านหมดช้าลง นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับสวิตช์ไร้เสียงจาก HUANO มีอายุการใช้งานยาวนาน 3 ล้านคลิ้ก เมื่อเทียบกับราคาแล้วถือว่าคุ้มค่ามากครับ

No.6

inphic เมาส์ไร้เสียง รุ่น M6P Robot

ราคาอ้างอิง
491 บาท
ราคาปานกลาง

ดีไซน์ล้ำ จับถนัดมือ มีแบตฯในตัว ลวดลายหุ่นยนต์สวยงาม

เชื่อว่าเมื่อหนุ่ม ๆ เห็นสีสันและลวดลายของเมาส์ไร้เสียงรุ่นนี้ จะต้องถูกใจตั้งแต่แรกเห็นและอยากได้ในทันทีอย่างแน่นอน เพราะได้รับแรงบันดาลใจจากอนิเมะหุ่นยนต์ชื่อดังจากญี่ปุ่น ช่วยเพิ่มความน่าใช้งานยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมาพร้อมกับดีไซน์ที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ จับใช้งานได้ถนัดมือและลดอาการเมื่อยล้าในระหว่างใช้งานได้เป็นอย่างดี แถมรุ่นนี้ยังมีแบตเตอรี่ในตัว ชาร์จง่ายด้วย Type-C โดยมีไฟแสดงสถานะแบตเตอรี่อยู่กลางเมาส์ให้ตรวจสอบได้ง่ายครับ


ส่วนสวิตช์ไร้เสียงใช้งานได้ยาวนาน 1 ล้านคลิ้ก ปรับความไวเมาส์ได้ 3 ระดับ คือ 800, 1200 และ 1600 DPI อีกทั้งยังมีปุ่ม Forward และ Backward อยู่ด้านข้างเมาส์ให้ใช้งาน สำหรับวิธีการเชื่อมต่อจะเป็นระบบ Wireless 2.4GHz ด้วย Mini USB Dongle ที่เมื่อไม่ใช้งานสามารถเก็บไว้ใต้เมาส์ได้ ที่สำคัญคือตัวเมาส์ออกแบบมาให้ป้องกันเหงื่อได้ ช่วยให้ทำความสะอาดง่ายยิ่งขึ้นครับ

No.7

Xiaomi เมาส์ไร้เสียง รุ่น Mi Dual Mode Wireless Mouse Silent Edition

ราคาอ้างอิง
420 บาท
ราคาปานกลาง

ผิวเคลือบ UV สัมผัสสบาย ดีไซน์เรียบหรู ใช้งานได้ 2 ระบบ

นอกจากดีไซน์ที่เรียบหรูและมีให้เลือก 2 สีสัน ทั้งสีดำและสีขาวแล้ว ยังผลิตจากวัสดุที่มีความแข็งแรงอย่าง ABS และ PC ที่สำคัญคือบริเวณพื้นผิวของเมาส์ยังได้มีการเคลือบด้วย UV เพื่อให้ผิวสัมผัสมีความลื่นและให้ความรู้สึกดีในขณะจับใช้งาน อีกทั้งยังมีขนาดกะทัดรัดและมีน้ำหนักเบาเพียง 93 g เสริมด้วยความไวเมาส์ที่ 1300 DPI จึงให้มีความว่องไวและเคลื่อนเมาส์ได้อย่างลื่นไหลไม่มีสะดุด และสามารถใช้งานได้กับทั้ง Windows และ MacOS ครับ


รองรับการเชื่อมต่อไร้สายแบบ 2 ระบบ ทั้ง Bluetooth 4.2 และ Wireless 2.4GHz มีระยะการทำงานไกลสุดประมาณ 8 m และสามารถเชื่อมต่อได้ 2 อุปกรณ์ แบบคนละระบบได้พร้อมกัน สลับการใช้งานได้สะดวก และใช้งานง่ายขึ้นด้วยปุ่ม Forward และ Backward แต่รองรับแค่กับ Windows เท่านั้น โดยรุ่นนี้ใช้ถ่าน AAA จำนวน 2 ก้อน เป็นพลังงานหลักครับ

No.8

HPเมาส์ไร้เสียง รุ่น HP 280 Silent Wireless Mouse

เมาส์ไร้เสียง รุ่น HP 280 Silent Wireless Mouse 1
อ้างอิง:hp.com
ราคาอ้างอิง
590 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ใช้ได้ทั้ง Windows และ MacOS เชื่อมต่อระบบ Wireless 2.4

เมาส์ไร้เสียงจากแบรนด์คุณภาพระดับโลกอย่าง HP มาพร้อมกับดีไซน์กะทัดรัด แต่มีความพิเศษตรงด้านซ้ายของเมาส์ที่จะมีส่วนยื่นออกมา โดยออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ เพื่อใช้สำหรับรองอุ้มมือ ให้คุณจับใช้งานได้สบายยิ่งขึ้น ลดอาการเมื่อยมือให้น้อยลง อีกทั้งยังมีการเสริมกริปกันลื่นด้านข้างเมาส์ เพื่อให้คุณจับได้กระชับไม่หลุดมือ เคลื่อนเมาส์ได้อย่างมั่นใจ รุ่นนี้ใช้งานได้ตั้งแต่ Windows 7 ขึ้นไป รวมไปถึง MacOS 10.1 ขึ้นไป 


เสียงเมาส์เบาลงกว่าเดิมถึง 90% ส่วนวิธีการเชื่อมต่อจะเป็นแบบไร้สายด้วยเทคโนโลยี Wireless 2.4GHz ที่ใช้ Mini USB Dongle ในการเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์เพื่อเป็นตัวรับสัญญาณ ซึ่งรุ่นนี้ไม่มีแบตเตอรี่ในตัวและใช้ถ่านขนาด AA 1 ก้อน เป็นแหล่งให้พลังงาน โดยสามารถสแตนด์บายได้นานสูงสุด 18 เดือน เลยทีเดียว สำหรับน้ำหนักของเมาส์อยู่ที่ 93 g ระดับมาตรฐาน 

No.9

UGREEN เมาส์ไร้เสียง รุ่น 90371

ราคาอ้างอิง
220 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รุ่นยอดนิยม ปรับ DPI ได้ถึง 4 ระดับ ขนาดเล็กพกพาสะดวก

นี่คือเมาส์ไร้เสียงรุ่นยอดฮิตจาก UGREEN ที่ทำยอดขายได้จำนวนหลายพันชิ้นบนแพล็ตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ จุดเด่นของรุ่นนี้คือมีราคาย่อมเยา อีกทั้งยังมีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา ช่วยให้พกพาหรือจัดเก็บได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ส่วนดีไซน์ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ เสริมด้วยพื้นผิวกันลื่นด้านข้างของเมาส์ ช่วยให้จับถือได้อย่างมั่นคงไม่มีลื่น ใช้งานได้ทุกรูปแบบ แถมยังรองรับหลายระบบปฏิบัติการ ทั้ง Windows, MacOS, Linux และ ChromeOS ครับ


สำหรับการเชื่อมต่อจะเป็นระบบ Wireless 2.4GHz พร้อม Mini USB แบบ Plug&Play รับ-ส่งสัญญาณได้ไกลสูงสุดถึง 15 m เลยทีเดียว ที่สำคัญคือสามารถปรับความไวเมาส์ได้ถึง 4 ระดับ ตั้งแต่ 800 - 2400 DPI และใช้เซนเซอร์คุณภาพดีที่ใช้งานได้กับหลากหลายพื้นผิว ส่วนอายุการใช้งานจะอยู่ที่ 3 ล้านคลิ้ก และพลังงานที่ใช้จะเป็นถ่าน AA 1 ก้อนครับ

No.10

GOOJODOQ เมาส์ไร้เสียง

ราคาอ้างอิง
120 บาท
ราคาต่ำ

ราคาสุดประหยัด ขนาดเล็กเป็นพิเศษ พร้อมโหมดสแตนด์บาย

สำหรับคนที่ไม่ติดเรื่องชื่อแบรนด์และราคา เราขอแนะนำเมาส์ไร้เสียงรุ่นนี้เลยครับ เพราะมาพร้อมกับราคาเบา ๆ เพียงหลักร้อย แต่ฟังก์ชันการทำงานครบไม่แพ้ใครเลยทีเดียว โดยเฉพาะรบบการเชื่อมต่อไร้สายที่มีให้เลือกใช้งานทั้ง Bluetooth และ Wireless 2.4GHz อีกทั้งยังใช้งานได้กับหลากหลายระบบปฏิบัติการ ไม่ว่าจะเป็นทั้ง Windows, MacOS, Linux, Android และ iOS และมีให้เลือกถึง 5 สีสัน ทั้ง สีดำ สีขาว สีเทา สีฟ้า และสีชมพูครับ


และถึงแม้ว่ารุ่นนี้จะมีราคาถูก แต่ให้แบตเตอรี่มาในตัวและชาร์จง่ายด้วยพอร์ต Type-C โดยใช้เวลาชาร์จแบตประมาณ 1 ชั่วโมง สามารถสแตนด์บายและใช้งานได้นานสูงสุดถึง 1 เดือน เลยทีเดียว อีกทั้งยังปรับ DPI ได้ 3 ระดับ คือ 1000, 1600 และ 2400 DPI นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับดีไซน์ที่เพรียวบางและแบน ทำให้พกพาติดกระเป๋าได้สะดวก หยิบขึ้นมาใช้ได้ทุกเมื่อครับ

บทส่งท้าย

การเลือกเมาส์ไร้เสียงที่เหมาะสมกับผู้ใช้นอกจากจะอ้างอิงตามที่เราได้แนะนำไปข้างต้นแล้ว ยังควรพิจารณาถึงอุปกรณ์ที่คุณต้องการเชื่อมต่อกับเมาส์ไร้สาย โดยเลือกเมาส์ที่สามารถรองรับอุปกรณ์หรือระบบปฏิบัติการที่คุณใช้งาน เพื่อป้องกันปัญหาการติดตั้งอุปกรณ์ไม่สำเร็จ และยังสามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพอีกด้วยค่ะ

TOP 5 เมาส์ไร้เสียง แนะนำ

อันดับที่ 1: Logitech เมาส์ไร้เสียง รุ่น POP

อันดับที่ 2: rapoo เมาส์ไร้เสียง รุ่น M100 Silent

อันดับที่ 3: IWACHI เมาส์ไร้เสียง รุ่น G1

อันดับที่ 4: anitech เมาส์ไร้เสียง รุ่น W230

อันดับที่ 5: FANTECH เมาส์ไร้เสียง รุ่น WG11

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที
  3. เมาส์
  4. 10 อันดับ เมาส์ไร้เสียง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทำงานเงียบ จาก Logitech, Nubwo

ค้นหาตามหมวดหมู่