mybest
ต้นไม้

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สวนและอุปกรณ์ในสวน
  3. ต้นไม้
  4. 10 อันดับ ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ปี 2024 เสริมดวง นำโชค ปลูกแล้วดี
  • 10 อันดับ ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ปี 2024 เสริมดวง นำโชค ปลูกแล้วดี 1
  • 10 อันดับ ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ปี 2024 เสริมดวง นำโชค ปลูกแล้วดี 2
  • 10 อันดับ ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ปี 2024 เสริมดวง นำโชค ปลูกแล้วดี 3
  • 10 อันดับ ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ปี 2024 เสริมดวง นำโชค ปลูกแล้วดี 4
  • 10 อันดับ ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ปี 2024 เสริมดวง นำโชค ปลูกแล้วดี 5

10 อันดับ ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ปี 2024 เสริมดวง นำโชค ปลูกแล้วดี

การมีต้นไม้มงคลในบ้าน นอกจากจะทำให้บ้านร่มรื่น น่าอยู่แล้ว ต้นไม้มงคลยังมีความหมายดีและเป็นสิ่งที่เชื่อกันว่าสามารถช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับผู้ปลูกและผู้ที่อยู่อาศัยในบ้านได้ด้วย โดยต้นไม้มงคลที่นิยมเลือกปลูกกันจะเป็นต้นไม้มงคลประจำ 12 ราศี ต้นไม้มงคลประจำวันเกิด และต้นไม้มงคลประจำเดือนเกิด ซึ่งนอกจากจะมีความหมายพิเศษแล้ว ต้นไม้มงคลแต่ละชนิดยังมีวิธีการดูแลแตกต่างกันไปอีกด้วย


และสำหรับใครที่กำลังมองหาต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ในบทความนี้เราจะพาไปทำความรู้จักต้นไม้มงคลของแต่ละราศีกันให้มากขึ้น พร้อมแนะนำรายละเอียดวิธีการดูแล ความหมายของต้นไม้มงคล รวมถึงการเสริมดวงในแต่ละด้าน และที่สำคัญ ทางเรายังได้รวบรวมวิธีการเลือกต้นไม้มงคลประจำ 12 ราศี ที่ถูกต้องตามหลักมาฝากทุกคน รับรองว่านอกจากจะเสริมดวงชะตาแล้ว ยังช่วยให้พื้นที่ภายในบ้านสวยงามขึ้นอีกด้วยค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 17/03/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี

การเลือกต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศีนั้นจะต้องเลือกให้ตรงกับราศีเกิด เพื่อให้เหมาะสมกับเจ้าชะตา โดยแต่ละราศีก็จะมีความแตกต่างในเรื่องของธาตุและพลังที่ส่งเสริม ดังนั้นในวันนี้เราจึงได้รวบรวมต้นไม้มงคลหลายชนิดมาเป็นแนวทางในการเลือกให้กับคุณค่ะ

1

ราศีมังกร

ราศีมังกร

คนที่เกิดในราศีมังกรนั้นมักจะมีบุคลิกที่ละเอียดรอบคอบ มีวิถีชีวิตเรียบง่าย สมถะ ลักษณะพื้นฐานจึงเป็นคนเข้ากับคนอื่นได้ยาก เพราะมีความเป็นตัวของตัวเองสูง การเลือกต้นไม้มงคลที่นำมาปลูกจึงควรเลือกต้นไม้ที่ดูแลง่าย ปลูกได้ไม่ยาก เช่น ต้นเขียวหมื่นปี, ว่านขันหมาก, แก้วกาญจนา, ต้นโกสน และโป๊ยเซียนแคระ ซึ่งเป็นต้นไม้มงคลที่ช่วยส่งเสริมด้านสุขภาพ ช่วยให้มีสุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว และยังช่วยส่งเสริมเรื่องโชคลาภอีกด้วย

ราศีกุมภ์

ราศีกุมภ์

ชาวราศีกุมภ์ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นคนที่มีอารมณ์สุขุม นุ่มลึก มีความคิดสร้างสรรค์สูง ชอบอิสระ รักการผจญภัย และไม่ชอบพึ่งพาใคร ดังนั้นต้นไม้มงคลที่ควรจะปลูก ควรเป็นต้นไม้อากาศ ที่สามารถปลูกได้แม้ไม่มีดิน เช่น ทิลแลนเซียและต้นไผ่กวนอิม ซึ่งเป็นไม้มงคลหมายถึงความแข็งแกร่ง มั่นคง และยังช่วยดึงดูดพลังงานดี ๆ ให้กับผู้ปลูก อีกทั้งไผ่กวนอิมยังเป็นไม้มงคลที่ช่วยเสริมฮวงจุ้ยบนโต๊ะทำงานได้ด้วยค่ะ

ราศีมีน

ราศีมีน

อีกราศีที่มีความคิดสร้างสรรค์สูงคล้ายกับราศีกุมภ์ แต่จะมีบุคลิกตรงข้ามกันคือ ชาวราศีมีนมักจะมีบุคลิกที่รักความสงบ เป็นคนเปิดเผย และปรับตัวได้ดี ต้นไม้มงคลที่เหมาะสมจึงเป็นบอนไซหรือบอนสีต่าง ๆ ซึ่งเป็นต้นไม้มงคลที่แสดงถึงความสันติ ความปรองดองและความสมดุล และยังเชื่อว่าการปลูกต้นบอนไซจะช่วยนำพาโชคลาภมาให้ด้วย หรือสามารถเลือกปลูกต้นไม้มงคลอย่าง กล้วยไม้และวาสนาค่ะ

ราศีเมษ

ราศีเมษ

ราศีเมษเป็นราสีแห่งธาตุไฟ เป็นราศีที่รักอิสระ มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ถือว่าเป็นราศีที่มีความเข้มแข็ง กล้าหาญ และเป็นคนที่ชอบเข้าสังคมด้วย สำหรับต้นไม้มงคลที่เหมาะกับราศีเมษนั้นได้แก่ ลิ้นมังกรแคระ กล้วยไม้ กระบองเพชร ซึ่งเป็นต้นไม้มงคลที่ช่วยเสริมด้านเสน่ห์และเมตตามหานิยม อีกทั้งยังเป็นต้นไม้ที่ดูแลง่ายด้วย

ราศีพฤษภ

ราศีพฤษภ

สำหรับคนที่เกิดราศีพฤษภส่วนใหญ่จะมีลักษณะนิสัยที่ขยันหมั่นเพียร มั่นคง และเป็นคนที่มีความเด็ดเดี่ยวสูง นอกจากนี้ราศีพฤษภยังเป็นราศีที่อยู่ในธาตุดิน การปลูกต้นไม้มงคลสำหรับชาวราศีนี้จึงเหมาะกับการปลูกต้นกระบองเพชร เพราะเป็นต้นไม้ที่มีการปรับตัวได้ดี สามารถเจริญเติบโตได้แม้ในสภาพที่แห้งแล้ง และเชื่อว่าหากปลูกต้นกระบองเพชรแล้วออกดอกนั้นหมายถึงความสำเร็จและความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานค่ะ

ราศีเมถุน

ราศีเมถุน

ชาวราศีเมถุนมักจะมีบุคลิกที่สามารถเข้ากับคนอื่นได้ง่าย เป็นคนร่าเริง สดใส มีอารมณ์ขันอยู่ตลอดเวลา ชอบวางแผนและเป็นคนที่ค่อนข้างเบื่อง่าย การปลูกต้นไม้มงคลจึงเน้นเป็นไม้ประดับ เช่น ต้นมอนเสตอร่า ฟิโลเดนดรอน กุหลาบ โป๊ยเซียน และโมก ซึ่งเป็นต้นไม้มงคลที่ดูแลง่าย เจริญเติบโตได้ดีในที่แสงรำไร และเป็นต้นไม้มงคลที่ช่วยส่งเสริมในด้านมิตรภาพ ส่งเสริมบารมี

ราศีกรกฏ

ราศีกรกฏ

คนที่เกิดราศีกรกฎจะมีบุคลิกนิสัยที่ค่อนข้างเซนซิทีฟ มีจิตใจอ่อนโยน ชอบช่วยเหลือผู้อื่น และไม่ชอบออกไปเที่ยวนอกบ้าน ดังนั้นต้นไม้มงคลที่เป็นตัวแทนของชาวราศีกรกฎก็คือ เดหลี ซึ่งเป็นต้นไม้ที่มีดอกสีขาวบริสุทธิ์ เป็นต้นไม้มงคลช่วยส่งเสริมด้านสุขภาพ ทำให้อายุยืน และยังช่วยนำโชคลาภมาให้แก่ผู้ปลูกอีกด้วย ส่วนต้นไม้มงคลอีกหนึ่งชนิดที่ควรปลูกก็คือ พลูด่าง ที่เป็นสัญลักษณ์ของความร่มเย็นเป็นสุข

ราศีสิงห์

ราศีสิงห์

คนที่เกิดราศีสิงห์นั้นจะเป็นคนที่ค่อนข้างทำอะไรว่องไว มีความคิดสร้างสรรค์ มีความเป็นผู้นำสูงและมีความโดดเด่น การเลือกปลูกต้นไม้มงคลจึงควรเลือกต้นไม้ที่เป็นไม้ประดับ ได้แก่ ต้นไทรใบสัก ต้นทิลแลนเซีย และรวยไม่เลิก ซึ่งต้นไม้ทั้งหมดนี้จะมีลักษณะโดดเด่นที่ลักษณะใบ ดึงดูดสายได้ดี และเป็นไม้ประดับที่ดูแลง่าย อีกทั้งยังเป็นต้นไม้มงคลที่ช่วยส่งเสริมด้านโชคลาภ ความโดดเด่น น่าค้นหา

ราศีกันย์

ราศีกันย์

ราศีกันย์เป็นราศีที่มีความเป็นพิถีพิถันสูง มีเหตุมีผลและใช้ชีวิตด้วยระบบแบบแผนเสมอ ต้นไม้มงคลที่เหมาะกับราศีกันย์นั้นเหมาะกับการปลูกไม้ประดับ เช่น ว่านหางจระเข้ ที่มีประโยชน์ในการนำมาใช้รักษาโรคและบำรุงผิวได้ ตามความเชื่อโบราณยังเชื่อว่า หากว่านหางจระเข้นั้นออกดอกก็จะนำโชคลาภมาให้แก่ผู้ปลูกได้ด้วย ส่วนต้นไม้มงคลอีกชนิดก็คือ ต้นเฟิร์นและโกสนซึ่งเป็นตัวแทนของความอุดมสมบูรณ์ค่ะ

ราศีตุลย์

ราศีตุลย์

ผู้ที่เกิดราศีตุลย์มักจะมีนิสัยที่เป็นกันเอง และ Friendly กับผู้อื่น เป็นคนชอบเข้าสังคมและยึดมั่นในอุดมการณ์ ต้นไม้มงคลที่เหมาะสมจึงเป็นต้นไม้ที่ทนทานต่อความแล้งได้ดี ไม่ต้องดูแลมาก ซึ่งต้นไม้ที่เหมาะสมนั้นได้แก่ ต้นลิ้นมังกร ต้นหอกพระอินทร์ และต้นโกสน โดยต้นไม้เหล่านี้ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของการปกป้องภัยอันตราย และยังเป็นต้นไม้ที่ช่วยส่งเสริมด้านบารมีด้วย

ราศีพิจิก

ราศีพิจิก

ราศีพิจิกเป็นราศีที่เป็นตัวแทนของความมุ่งมั่น ฮึกเหิม มีพลังชีวิตชีวา และเป็นมีความมั่นคงแน่วแน่ ต้นไม้มงคลอย่างต้นวาสนาจึงเป็นต้นไม้มงคลที่เหมาะกับชาวราศีพิจิก ซึ่งเป็นต้นไม้ที่เชื่อว่าจะทำให้เกิดความสุข สมหวังตามปรารถนา สามารถขออธิษฐานอะไรก็ได้ อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมเรื่องโชคลาภด้วย ส่วนต้นไม้มงคลอีกชนิดที่แนะนำคือ ต้นปาล์ม และว่านงาช้าง ค่ะ

ราศีธนู

ราศีธนู

คนที่เกิดราศีธนูเป็นคนที่มีความกล้าหาญ ชอบความท้าทาย รักการผจญภัย และมีความกระตือรือร้นสูง ซึ่งต้นไม้มงคลที่นิยมปลูกสำหรับราศีธนูนั้นได้แก่ ดอกเสาวรสหรือกะทกรกฝรั่ง ซึ่งต้นไม้ทั้งสองชนิดเป็นไม้ดอกที่มีสีสวย ชวนหลงใหล เป็นต้นไม้มงคลที่ส่งเสริมในด้านโชคลาภ ส่วนใครที่ไม่ถนัดไม้ดอกก็สามารถเลือกไม้ประดับมงคลได้ เช่น ต้นออมเพชรหรือต้นออมเงิน ซึ่งเป็นต้นไม้ที่เสริมดวงเรื่องการเงินด้วยค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี เสริมดวง นำโชค ปลูกแล้วดี

หลายราศีล้วนมีต้นไม้มงคลประจำตัวที่แตกต่างกันและยังมีลักษณะในการดูแลที่ไม่เหมือนกันด้วย สำหรับใครที่ยังไม่มีไอเดีย ในวันนี้เราได้รวบรวมต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศีมาฝากทุกคนแล้วค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

SPSSEED

ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ทิลแลนด์เซีย

SPSSEED ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ทิลแลนด์เซีย 1

50 บาท

ราคาต่ำ

ต้นไม้รากอากาศ ช่วยส่งเสริมพลังงานด้านบวก ไม้ประดับ ดูแลง่าย

2

CN_SHOP99

ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี บอนสี

CN_SHOP99 ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี บอนสี  1

69 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

บอนสีหลากสีสัน พรรณไม้เก่าแก่ บันดาลความสุขและสิริมงคล

3

tertangarden

ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี โป๊ยเซียน

tertangarden ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี โป๊ยเซียน 1

395 บาท

ราคาสูง

ให้ดอกสวยงาม ความหมายเป็นมงคล โชคลาภไหลมาเทมา

4

Plants Center

ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ระบองเพชร แคคตัส

Plants Center ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ระบองเพชร แคคตัส 1

129 บาท

ราคาปานกลาง

ต้นไม้ที่ทนแล้งได้ดี ออกดอกสวยงาม ส่งเสริมการงานและการเงิน

5

บ้านสวนทรัพย์อนันต์

ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ต้นโกสน

บ้านสวนทรัพย์อนันต์ ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ต้นโกสน 1

150 บาท

ราคาปานกลาง

ไม้ใบประดับสีสันสวยงาม ส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ผู้ปลูก

6

Pamathegardener

ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ต้นวาสนา

Pamathegardener ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ต้นวาสนา 1

140 บาท

ราคาปานกลาง

ต้นวาสนา นำพาแต่ความสุข สมหวัง สิริมงคล เป็นไม้เสี่ยงทาย

7

Saranrat04

ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี กุหลาบเลื้อยเรดคาสเคท

Saranrat04 ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี กุหลาบเลื้อยเรดคาสเคท 1

150 บาท

ราคาปานกลาง

ดอกสีแดงสวยสด เป็นเสน่ห์แก่ผู้พบเห็น ปลูกไว้ช่วยเสริมเสน่ห์

8

BT garden

ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ต้นเดหลี

BT garden ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ต้นเดหลี 1

170 บาท

ราคาปานกลาง

ดอกสีขาวบริสุทธิ์ สื่อถึงความอ่อนโยน ช่วยส่งเสริมด้านสุขภาพ

9

itsalad

ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ต้นออมเงิน ออมชมพู

itsalad ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ต้นออมเงิน ออมชมพู 1

122 บาท

ราคาปานกลาง

ความหมายเป็นสิริมงคล ไม้ประดับสวยงาม ช่วยเสริมการเงิน

10

samuraiorchid

ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี กล้วยไม้แวนด้า

samuraiorchid ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี กล้วยไม้แวนด้า 1

140 บาท

ราคาปานกลาง

ไม้ดอกรากอากาศ หลากหลายสีสัน ปลูกง่าย เป็นเสน่ห์แก่ผู้พบเห็น

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

SPSSEEDต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ทิลแลนด์เซีย

ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ทิลแลนด์เซีย 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
50 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
50 บาท
ราคาต่ำ

ต้นไม้รากอากาศ ช่วยส่งเสริมพลังงานด้านบวก ไม้ประดับ ดูแลง่าย

ทิลแลนด์เซียหรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าสับปะรดอากาศเป็นไม้รากอากาศที่เหมาะสำหรับสายชิว ๆ ที่เริ่มปลูกต้นไม้ เพราะเป็นต้นไม้ที่ไม่ต้องการน้ำมาก ทนทานต่อความแล้ง สามารถเจริญเติบโตได้ดีในเขตแห้งแล้ง และยังเติบโตได้โดยไม่ต้องใช้ดินอีกด้วย ทิลแลนด์เซียมีถิ่นกำเนิดจากทะเลทรายในอเมริกาใต้ จึงเป็นพืชที่ทนต่อความแล้งได้ดี ปลูกได้ทั้งในห้องและกลางแจ้ง สามารถออกดอกได้ในช่วงฤดูหนาว เป็นต้นไม้มงคลที่ช่วยส่งเสริมพลังงานด้านบวก และยังเสริมฮวงจุ้ยบนโต๊ะทำงานได้อีกด้วย

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

CN_SHOP99ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี บอนสี

ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี บอนสี  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
69 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
69 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

บอนสีหลากสีสัน พรรณไม้เก่าแก่ บันดาลความสุขและสิริมงคล

ต้นบอนสีเป็นไม้ประดับที่นิยมปลูกกันอย่างกว้างขวางในไทย เพราะเป็นไม้ที่ดูแลง่าย อีกทั้งยังเป็นไม้มงคลด้วย ซึ่งตามความเชื่อนั้นต้นบอนสีเป็นต้นไม้ที่ช่วยบันดาลความสุขและความเจริญให้แก่ผู้อยู่อาศัย สำหรับบ้านใดที่ปลูกต้นบอนสียังเชื่อว่าต้นบอนสีจะช่วยคุ้มครองบ้านให้มีแต่ความสงบสุขและเป็นสิริมงคล ซึ่งในปัจจุบันบอนสีนั้นมีหลายชนิด แต่ละชนิดก็มีใบที่มีสีสันแตกต่างกัน ยิ่งเป็นบอนสีที่มีสีสันและรูปร่างที่หายาก ไม่ว่าจะเป็นรูปหัวใจ รูปหอกและรูปอื่น ๆ ซึ่งยิ่งผสมข้ามสายพันธุ์ยิ่งมีราคาแพงด้วย

No.3

tertangardenต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี โป๊ยเซียน

ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี โป๊ยเซียน 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
395 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
395 บาท
ราคาสูง

ให้ดอกสวยงาม ความหมายเป็นมงคล โชคลาภไหลมาเทมา

โป๊ยเซียน เป็นหนึ่งในไม้มงคลตามความเชื่อของชาวจีน ซึ่งโป๊ยเซียนนั้นมีความหมายว่าเทพยดาทั้ง 8 องค์ ได้แก่ เซียนทิก๋วยลี้ เซียนฮั่นจงหลี เซียนลือท่งปิน เซียนเจียงกั๋วเล้า เซียนหลันไฉ่เหอ เซียนฮ่อเซียนโกว เซียนหันเซียงจือ เซียนเชาก๊กกู๋ โดยเชื่อกันว่าถ้าบ้านสามารถปลูกโป๊ยเซียนให้ขึ้นได้ครบ 8 ดอก ก็จะนำความโชคดีมาให้แก่เจ้าของบ้านและยังช่วยส่งเสริมเรื่องโชคลาภ ดังนั้นโป๊ยเซียนจึงเป็นไม้มงคลที่นิยมปลูกกันมาก สำหรับโป๊ยเซียนนั้นเป็นไม้ดอกที่ออกดอกทั้งปี แต่จะออกดอกมากโดยเฉพาะในหน้าหนาว

No.4

Plants Centerต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ระบองเพชร แคคตัส

ราคาอ้างอิง
129 บาท
ราคาปานกลาง

ต้นไม้ที่ทนแล้งได้ดี ออกดอกสวยงาม ส่งเสริมการงานและการเงิน

สำหรับใครที่ชอบต้นไม้ที่ทนแล้งได้ดีและเหมาะกับสภาพอากาศในบ้านเรา ขอแนะนำให้ปลูกกระบองเพชรค่ะ ซึ่งกระบองเพชรนั้นยังป็นต้นไม้มงคลประจำราศีเมษ พฤษภและกันย์อีกด้วย โดยตามความเชื่อของต้นไม้มงคลนั้นกล่าวว่าหากผู้ใดที่สามารถปลูกต้นกระบองเพชรให้ออกดอกได้ ก็จะมีโชคลาภ เงินทอง ใช้ไม่ขาดมือ และต้นกระบองเพชรยังเป็นต้นไม้ที่สามารถวางไว้บนโต๊ะทำงานเสริมฮวงจุ้ยได้เช่นกัน ใครที่อยากเสริมดวงด้านการงานและการเงินแล้ว อย่าลืมหากระบองเพชรมาปลูกไว้สักต้นนะคะ

No.5

บ้านสวนทรัพย์อนันต์ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ต้นโกสน

ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ต้นโกสน 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
150 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
150 บาท
ราคาปานกลาง

ไม้ใบประดับสีสันสวยงาม ส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ผู้ปลูก

ต้นโกสนเป็นไม้ใบประดับที่มีสีสันสวยงาม มีถิ่นกำเนิดจากมาเลเซีย อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย และหมู่เกาะแปซิฟิกตะวันตก สามารถโตได้เต็มที่ถึง 2 - 3 เมตร ซึ่งต้นโกสนเป็นต้นไม้มงคลที่หลาย ๆ บ้านนิยมปลูก เนื่องจากคำว่าโกสนไปพ้องกับคำว่ากุศล ซึ่งมีความหมายว่าความดีและสิ่งที่ดี ๆ ตามความเชื่อของคนไทยโบราณยังเชื่อว่าใครที่ปลูกต้นโกสนไว้ในบ้าน ก็จะช่วยคุ้มครองให้บ้านนั้นมีความร่มเย็นเป็นสุข นอกจากจะเป็นไม้มงคลประจำราศีมังกรและตุลย์แล้ว โกสนยังเป็นไม้มงคลประจำวันอังคารด้วยค่ะ

No.6

Pamathegardenerต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ต้นวาสนา

ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ต้นวาสนา 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
140 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
140 บาท
ราคาปานกลาง

ต้นวาสนา นำพาแต่ความสุข สมหวัง สิริมงคล เป็นไม้เสี่ยงทาย

ต้นวาสนาถือว่าเป็นต้นไม้มงคลที่เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งและโชคลาภ เป็นต้นไม้มงคลประจำราศีมังกร มีนและพิจิก ความหมายของต้นวาสนา คือ ความสุขสมหวัง ตามตำราโบราณนั้นเชื่อว่าหากบ้านใดที่ปลูกต้นวาสนาแล้วออกดอกบ้านนั้นก็จะมีแต่ความสุขความเจริญ อธิษฐานขอสิ่งใดก็จะได้ตามสิ่งที่หวัง ได้โชคลาภตามปรารถนาที่ต้องการ โดยตามเคล็ดลับโบราณนั้นได้แนะนำให้ปลูกต้นวาสนาทางทิศทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และควรปลูกในวันอังคารซึ่งเป็นฤกษ์ที่เหมาะกับการปลูกต้นวาสนา เพราะจะทำให้มีพลังมากขึ้นด้วย

No.7

Saranrat04ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี กุหลาบเลื้อยเรดคาสเคท

ราคาอ้างอิง
150 บาท
ราคาปานกลาง

ดอกสีแดงสวยสด เป็นเสน่ห์แก่ผู้พบเห็น ปลูกไว้ช่วยเสริมเสน่ห์

ต้นกุหลาบเป็นสัญลักษณ์ของความร่ำรวย โชคลาภและความมีเสน่ห์ เป็นต้นไม้มงคลประจำราศีมังกรและเมถุน ส่วนดอกกุหลาบยังเป็นดอกไม้ประจำราศีตุลย์อีกด้วย โดยต้นกุหลาบนั้นไม้ดอกที่นิยมปลูกเพื่อประดับบ้านเรือนและอาคาร เพราะมีดอกที่สวยงาม และยังมีหลายสายพันธุ์ให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นพันธุ์ไม้เลื้อย พันธุ์ดอกใหญ่ และพันธ์ุที่มีกลิ่นหอม ที่สำคัญคือเป็นต้นไม้ที่ปลูกง่าย สามารถออกดอกตลอดทั้งปี นอกจากนี้ตามความเชื่อยังกล่าวว่าการปลูกกุหลาบจะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้แก่บ้านเรือนและผู้ปลูก

No.8

BT gardenต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ต้นเดหลี

ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ต้นเดหลี 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
170 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
170 บาท
ราคาปานกลาง

ดอกสีขาวบริสุทธิ์ สื่อถึงความอ่อนโยน ช่วยส่งเสริมด้านสุขภาพ

ดอกสีขาวบริสุทธิ์อันโดดเด่นของต้นเดหลีนั้นสื่อถึงความอ่อนโยน และความงดงามอันบริสุทธิ์ และเป็นต้นไม้มงคลประจำราศีกรกฏ ที่เชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์ของการมีอายุมั่นขวัญยืน เป็นต้นไม้มงคลที่ช่วยส่งเสริมด้านสุขภาพ ปัดเป่าโรคภัย และนำโชคลาภมาให้แก่ผู้ปลูก นอกจากเรื่องความเป็นสิริมงคลแล้ว ต้นเดหลียังมีประโยชน์ที่ช่วยในเรื่องการดูดซับสารพิษได้ดี เพราะมีใบขนาดใหญ่ มีประโยชน์ในการช่วยล่อแและกำจัดแมลงด้วย ซึ่งดอกเดหลียังมีกลิ่นหอมที่ฟุ้งนานได้ถึง 8 - 10 วันเลยค่ะ

No.9

itsaladต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ต้นออมเงิน ออมชมพู

ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ต้นออมเงิน ออมชมพู 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
122 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
122 บาท
ราคาปานกลาง

ความหมายเป็นสิริมงคล ไม้ประดับสวยงาม ช่วยเสริมการเงิน

ต้นออมเงินเป็นอีกหนึ่งต้นไม้ยอดนิยมที่หลาย ๆ บ้านต่างนิยมปลูกไว้ประดับรั้วบ้าน เพราะเป็นต้นไม้ที่ดูแลง่าย ไม่ต้องรดน้ำบ่อย อีกทั้งยังมีใบที่สวยงาม ต้นออมเงินเป็นต้นไม้มงคลประจำราศีธนูที่มีความโดดเด่นในการส่งเสริมเรื่องโชคลาภและเงินทอง ตามความหมายของชื่อ ออมเงิน ซึ่งเป็นกุศโลบายของคนโบราณที่ให้หมั่นเก็บออม นอกจากนี้ตามความเชื่อโบราณยังแนะนำให้ปลูกต้นออมเงินไว้ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของตัวบ้านเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วยค่ะ

No.10

samuraiorchidต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี กล้วยไม้แวนด้า

ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี กล้วยไม้แวนด้า 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
140 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
140 บาท
ราคาปานกลาง

ไม้ดอกรากอากาศ หลากหลายสีสัน ปลูกง่าย เป็นเสน่ห์แก่ผู้พบเห็น

กล้วยไม้เป็นต้นไม้มงคลประจำราศีกุมภ์และเมษ เป็นไม้รากอากาศที่ดูแลง่าย ออกดอกทั้งปี มีหลายสีให้เลือกปลูก เป็นไม้มงคลที่ช่วยเสริมเสน่ห์ นอกจากนี้กล้วยไม้ยังเป็นไม้มงคลที่ช่วยเสริมในเรื่องความมีคุณธรรม ทำให้ผู้ที่ปลูกนั้นมีความใจเย็นและละเอียดอ่อนมากยิ่งขึ้น เหมาะกับคนราศีเมษที่มีพลังในธาตุไฟมาก ทำให้เป็นคนใจร้อน การปลูกกล้วยไม้ที่เป็นไม้มงคลจะช่วยปรับสมดุลพลังงานให้มีความอ่อนโยนมากยิ่งขึ้น และยังเชื่อกันว่าการปลูกกล้วยไม้จะนำพาแต่ความโชคดีมาให้แก่ผู้ปลูกอีกด้วย

บทส่งท้าย

การปลูกต้นไม้มงคลประจำ 12 ราศีนอกจากจะเป็นเรื่องความเชื่อในการส่งเสริมดวงชะตาของผู้ปลูกแล้ว ประโยชน์ของการปลูกต้นไม้ยังช่วยทำให้บรรยากาศบ้านร่มรื่น มีความสวยงามน่าอยู่ขึ้น ช่วยสร้างความสดชื่น อีกทั้งยังช่วยปรับสภาพแวดล้อมให้เหมาะกับการรับพลังงานดี ๆ เข้ามาด้วย นอกจากนี้การปลูกต้นไม้ยังดีต่อสุขภาพ เพราะต้นไม้นั้นยังช่วยดูดซับมลพิษ ฟอกให้อากาศสะอาดขึ้น อย่างไรก็ตาม อย่าลืมศึกษาวิธีปลูกต้นไม้แต่ละชนิดอย่างถูกต้อง เพื่อที่จะได้ดูแลให้อยู่คู่กับเราไปนาน ๆ ด้วยนะคะ

TOP 5 ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี แนะนำ

อันดับที่ 1: SPSSEEDต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ทิลแลนด์เซีย

อันดับที่ 2: CN_SHOP99ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี บอนสี

อันดับที่ 3: tertangardenต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี โป๊ยเซียน

อันดับที่ 4: Plants Centerต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ระบองเพชร แคคตัส

อันดับที่ 5: บ้านสวนทรัพย์อนันต์ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ต้นโกสน

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สวนและอุปกรณ์ในสวน
  3. ต้นไม้
  4. 10 อันดับ ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ปี 2024 เสริมดวง นำโชค ปลูกแล้วดี

ค้นหาตามหมวดหมู่