mybest
ของฝากโคราช

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. ของขวัญ, ของฝาก
  3. ของฝาก
  4. 10 อันดับ ของฝากโคราช มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมร้านดัง เจ้าสัว พรทิพย์ ปึงหงี่เซียง
  • 10 อันดับ ของฝากโคราช มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมร้านดัง เจ้าสัว พรทิพย์ ปึงหงี่เซียง 1
  • 10 อันดับ ของฝากโคราช มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมร้านดัง เจ้าสัว พรทิพย์ ปึงหงี่เซียง 2
  • 10 อันดับ ของฝากโคราช มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมร้านดัง เจ้าสัว พรทิพย์ ปึงหงี่เซียง 3
  • 10 อันดับ ของฝากโคราช มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมร้านดัง เจ้าสัว พรทิพย์ ปึงหงี่เซียง 4
  • 10 อันดับ ของฝากโคราช มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมร้านดัง เจ้าสัว พรทิพย์ ปึงหงี่เซียง 5

10 อันดับ ของฝากโคราช มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมร้านดัง เจ้าสัว พรทิพย์ ปึงหงี่เซียง

โคราช มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า จังหวัดนครราชสีมา อยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีขนาดใหญ่และมีประชากรจำนวนมาก ทำให้ภายในจังหวัดมีการผสมผสานวัฒนธรรมที่หลากหลาย นอกจากนี้ยังเป็นจังหวัดที่อุดมไปด้วยทรัพยากรณ์ทางธรรมชาติ พร้อมทั้งมีแหล่งท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมและประวัติศาตร์อันน่าสนใจมากมาย เช่น อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย, วัดศาลาลอย, วัดบ้านไร่, อนุสาวรีย์ย่าโม, เขาใหญ่ เป็นต้น


ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปท่องเที่ยวในจังหวัดโคราชโดยตรง หรือเพียงเดินทางผ่านไปสู่จังหวัดอื่นของภาคอีสาน หากต้องการซื้อของฝากโคราชติดมือกลับบ้านหรือนำไปฝากใครสักคน ในบทความนี้เราได้รวบรวม 10 ของฝากโคราชยอดนิยม ไม่ว่าจะเป็น กุนเชียง, หมูหยอง, หมูแผ่น, หมื่โคราชและข้าวตัง จากร้านดังขึ้นชื่อทั้ง ร้านเจ้าสัว, ร้านปึงหงี่เซียง, ร้านพรทิพย์ และอีกหลายร้านที่คุณต้องชื่นชอบ รวมถึงวิธีการเลือกของฝากโคราช มาฝากกันด้วยค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 10/03/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกของฝากโคราช

ของฝากโคราชมีหลายประเภท ละลานตาไปด้วยสินค้านานาชนิด ที่ทั้งน่าซื้อ น่าใช้และน่ากิน จนหลายคนไม่รู้จะเลือกแบบไหนดี เราจึงได้สรุปวิธีการเลือกของฝากโคราชมาเพื่อให้คุณเลือกซื้อได้ง่ายและถูกใจยิ่งขึ้น จะมีอะไรบ้างไปดูกันค่ะ

1

เลือกของฝากโคราชที่เป็นของกินขึ้นชื่อ

เลือกของฝากโคราชที่เป็นของกินขึ้นชื่อ

ของฝากโคราชที่ได้รับความนิยมจากผู้มาเยือนมากที่สุด มักจะเป็นของฝากประเภทของกิน เนื่องจากอาหารของที่นี่มีความเป็นเอกลักษณ์ รสชาติอร่อย บ่งบอกความเป็นเมื่องย่าโมได้อย่างสมบูรณ์ ส่วนจะมีของกินชนิดไหน และมีลักษณะสำคัญเป็นอย่างไรบ้าง ไปทำความรู้จักกันค่ะ


  •  ผัดหมี่โคราช เป็นของกินขึ้นชื่อที่มีเอกลักษณ์อันชัดเจนจากวัฒนธรรมของที่นี่ มีลักษณะหน้าตาคล้ายคลึงกับผัดไทย แต่ไม่ใส่ไข่ ไม่มีกุ้งแห้ง และมีเครื่องน้อยกว่าผัดไทย แต่เนื่องจากเป็นอาหารพื้นบ้านจึงมีการดัดแปลงโดยใช้วัตถุดิบท้องถิ่นเข้ามา นั่นก็คือเส้นหมี่โคราช จนกลายเป็นของฝากที่ถูกประยุกต์ให้เป็นผัดหมี่โคราชกึ่งสำเร็จรูป มีข้อดีในเรื่องของรสชาติที่อร่อยเป็นเอกลักษณ์ และสามารถเก็บไว้ทานได้นานค่ะ

  • กุนเชียง โคราชมีโรงงานผลิตกุนเชียงอยู่หลายแห่ง ซึ่งมีรสชาติอร่อย สะอาด เป็นที่ยอมรับจากนักท่องเที่ยว ถือเป็นของฝากที่ได้รับความนิยมไปทั่วประเทศ กุนเชียงของที่นี่จะมีลักษณะคล้ายไส้กรอก ทำมาจากหมูเนื้อแดง ปรุงรสด้วยเครื่องเทศ มีรสชาติอร่อย หวานนำ ประกอบเป็นอาหารได้ทั้ง เมนูทอด, ผัด, ต้มและย่างเลยค่ะ

  • ข้าวตัง ของทานเล่นอีกหนึ่งอย่างที่ได้รับความนิยม ทำมาจากข้าวหุงสุกบี้ให้เป็นแผ่นบาง ๆ แล้วผึ่งแดดจนแห้ง หลังจากนั้นนำไปทอดในน้ำมัน ทาด้วยเครื่องปรุงให้มีรสชาติอร่อย โรยด้วยหมูหย็อง เป็นขนมขบเคี้ยวที่มีคุณค่าของสารอาหารด้วยค่ะ

  • หมูหย็อง หมูแผ่น ในอดีตโรงฆ่าสัตว์ที่ตั้งอยู่ภายในจังหวัดโคราชมีเนื้อหมูล้นตลาด ทำให้เจ้าของกิจการจำเป็นต้องแปรรูปเป็นสินค้าชนิดอื่นที่สร้างมูลค่าเพิ่ม จึงได้ผลิตหมูหย๊องและหมูแผ่น ด้วยเคล็ดลับที่เป็นสูตรเฉพาะส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ทำให้สินค้าชนิดนี้กลายเป็นของฝากที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก 
2

เลือกของฝากจากร้านดังเมืองย่าโม

ในจังหวัดโคราชมีร้านของฝากที่มีขนาดใหญ่และโด่งดังอยู่หลายร้าน ทั้งนี้ ไม่เพียงแค่เปิดขายภายในจังหวัดเท่านั้น แต่ยังได้มีการกระจายออกไปจำหน่ายตามสาขาทั่วประเทศอีกด้วย

ร้านของฝาก เจ้าสัว

ร้านของฝาก เจ้าสัว
อ้างอิง:chaosua.com


สำหรับใครที่เดินทางมาจังหวัดนครราชสีมา และต้องการซื้อของฝากติดมือกลับไปฝากญาติสนิทมิตรสหาย ร้านขายของฝากเจ้าสัว ถือเป็นร้านของฝากที่มีสินค้าน่าซื้อมากมาย ไม่ว่าจะเป็น กุนเชียง, หมูแผ่น, ข้าวตังหมูหย็อง และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งล้วนเป็นของฝากที่เหมาะกับทุกคน ทุกระดับความสัมพันธ์ พร้อมทั้งมีการจัดเช็ตอย่างสวยงาม สามารถนำไปฝากญาติผู้ใหญ่ได้อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ยังหาซื้อได้ง่าย เนื่องจากมีการกระจายสาขาอยู่หลายจุดตามปั๊มน้ำมัน ซึ่งภายในร้านสะอาด มีระเบียบแยกสินค้าเป็นหมวดหมู่ ทำให้เลือกซื้อได้โดยสะดวกและรวดเร็วค่ะ

ร้านของฝาก ปึงหงี่เซียง

ร้านของฝาก ปึงหงี่เซียง
อ้างอิง:www2.nakhonratchasima.go.th

ร้านของฝากขนาดใหญ่ซึ่งมีสินค้าครบครันทั้งของสด ของแห้งและของทานเล่น โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเนื้อหมู ไม่ว่าจะเป็น กุนเชียง, หมูแผ่น, หมูยอ, ไส้กรอกและหมูสวรรค์ ทั้งหมดนั้นถูกผลิตภายใต้ชื่อแบรนด์ ปึงหงี่เซียง ซึ่งเป็นแบรนด์ที่อยู่ในสายงานด้านธุรกิจอาหารมายาวนานหลายสิบปี จึงมีความน่าเชื่อถือ โรงงานได้รับมาตรฐาน สะอาด รสชาติอร่อยและราคาเหมาะสม ใครที่ผ่านในตัวเมืองโคราชสามารถแวะเวียนเยี่ยมชมและซื้อของฝากจากที่นี่ได้เลยค่ะ

ร้านของฝาก พรทิพย์ (น่ำง้วน)

ร้านของฝาก พรทิพย์ (น่ำง้วน)
อ้างอิง:porntipthailand.com


ร้านพรทิพย์ (น่ำง้วน) เป็นร้านขายของฝากซึ่งมีโรงงานผลิตสินค้าเองอีกร้านหนึ่ง มีชื่อเสียงโด่งดังและได้รับความนิยมจากผู้มาเยือนมากมาย แม้ตัวร้านจะไม่ใหญ่มากแต่ภายในร้านมีสินค้าให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น หมูแผ่น, หมูหยอง, หมูทุบ, ไส้กรอก, แหนมและสินค้าอื่น ๆ ที่เป็นของฝากขึ้นชื่อของเมืองโคราช สำหรับสินค้ายอดนิยม คือ หมูแผ่นแฟนซี (หมูแท่ง) เนื่องจากมีความแปลกใหม่ นอกจากนี้สินค้าของทางร้านยังมีทั้งแบบบรรจุถุง บรรจุกล่องและแบบจัดเช็ตอย่างสวยงาม ผู้ซื้อสามารถเลือกให้เหมาะสมกับผู้รับและงบประมาณได้เลยค่ะ

ร้านของฝาก Dairy Home

ร้านของฝาก Dairy Home
อ้างอิง:dairyhome.co.th

สำหรับใครที่ต้องการแวะทานอาหาร ถ่ายรูป และซื้อของฝาก Dairy Home Farm Shop ถือว่าตอบโจทย์อย่างมาก เพราะเป็นร้านอาหารที่นำวัตถุดิบออร์แกนิกมาปรุงให้ลูกค้าทาน พร้อมทั้งมีการตกแต่งมุมต่าง ๆ ของร้านอย่างสวยงามด้วยสไตล์คันทรี เพื่อให้ผู้มาเยือนสามารถถ่ายรูปเป็นที่ระลึกได้อย่างสบายใจ หรือถ้าหากต้องการซื้อของฝาก ทางร้านยังมีผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกที่ทางฟาร์มผลิตเองทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็น นมสด, นมเปรี้ยว, โยเกิร์ต, ขนมปังและเนย ให้เลือกซื้อติดมือกลับไปเป็นของฝาก ที่เข้ากับเทรนด์รักสุขภาพได้เป็นอย่างดีค่ะ

ร้านของฝาก ไร่สุวรรณ

ร้านของฝาก ไร่สุวรรณ
อ้างอิง:iicrd.ku.ac.th

ไร่สุวรรณ หรือเรียกอย่างเป็นทางการว่า ศูนย์วิจัยข้าวโพดและข้าวฟ่างแห่งชาติ คณะเกษตรศาตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นร้านขายสินค้าทางการเกษตร โดยเฉพาะข้าวโพดและผลิตภัณฑ์จากข้าวโพดที่ได้รับการปลูกและพัฒนาภายในไร่สุวรรณเอง ไม่ว่าจะเป็น ข้าวโพดดิบ, ข้าวโพดต้ม, น้ำนมข้าวโพด, ไอศกรีมข้าวโพดเจลลาโต้และข้าวโพดกระป๋อง ซึ่งข้าวโพดของไร่สุวรรณนั้นจะมีรสชาติหวานอร่อยเป็นพิเศษ จึงได้รับความสนใจจากผู้ซื้อจำนวนมาก จนต้องเข้าคิวต่อแถวเพื่อรอซื้อ โดยเฉพาะข้าวโพดหวานต้ม มักจะขายหมดภายในเวลาไม่นานค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ของฝากโคราช มีอะไรบ้าง รวมร้านดัง เจ้าสัว พรทิพย์ ปึงหงี่เซียง

10 ของฝากโคราชที่เราจะทำการแนะนำต่อจากนี้ เป็นสินค้าซึ่งได้รับการผลิตจากโรงงานที่มีมาตรฐาน อยู่ในบรรจุภัณฑ์สวยงาม รูปแบบทันสมัย และมีชื่อเสียงโด่งดังได้รับความนิยมไปทั่วประเทศ ส่วนจะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

เจ้าสัว

ของฝากโคราช ข้าวตัง

เจ้าสัว ของฝากโคราช ข้าวตัง 1

49 บาท

ราคาต่ำ

วัตถุดิบสะอาด ด้วยโรงงานที่ได้มาตรฐาน GMP และ HACCP

2

ปึงหงี่เซียง

ของฝากโคราช ผัดหมี่โคราช

ปึงหงี่เซียง ของฝากโคราช ผัดหมี่โคราช 1

150 บาท

ราคาปานกลาง

แพ็ก 4 ห่อ พร้อมน้ำปรุงสูตรบ้านตะคุ รสชาติอร่อย ในกล่องสวยงาม

3

พรทิพย์ (น่ำง้วน)

ของฝากโคราช หมูแท่ง

พรทิพย์ (น่ำง้วน) ของฝากโคราช หมูแท่ง 1

80 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผ่านขั้นตอนการอบกรอบ เพิ่มรสชาติความอร่อย แปลกใหม่แบบแท่ง

4

เจ้าสัว

ของฝากโคราช กุนเชียงหมู

เจ้าสัว ของฝากโคราช กุนเชียงหมู 1

269 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

หีบห่อสวยงาม เนื้อแน่น ติดมันเล็กน้อย อร่อยติดใจ ราคาเหมาะสม

5

พรทิพย์ (น่ำง้วน)

ของฝากโคราช เช็ตของฝาก

พรทิพย์ (น่ำง้วน) ของฝากโคราช เช็ตของฝาก 1

850 บาท

ราคาสูง

รวมของฝาก 3 อย่างในกล่องสวยหรู พร้อมผูกโบว์สวยงามน่าหยิบ

6

ปึงหงี่เซียง

ของฝากโคราช หมูทุบ

ปึงหงี่เซียง ของฝากโคราช หมูทุบ 1

178 บาท

ราคาปานกลาง

ผลิตจากเนื้อหมูคุณภาพดี ทุกขั้นตอนสะอาดได้มาตรฐาน

7

Dairy Home

ของฝากโคราช นมพาสเจอร์ไรส์

Dairy Home ของฝากโคราช นมพาสเจอร์ไรส์ 1

100 บาท

ราคาปานกลาง

สด สะอาด ได้คุณค่า ออร์แกนิค ปราศจากสารเคมีและสารปรุงแต่ง

8

ไร่สุวรรณ

ของฝากโคราช ข้าวโพดหวาน

ไร่สุวรรณ ของฝากโคราช ข้าวโพดหวาน 1

60 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

อร่อยทุกฤดู ทำได้หลายเมนู เก็บได้นาน 3 ปี ของฝากได้ทุกคน

9

5 ดาว

ของฝากโคราช หมี่โคราช

5 ดาว ของฝากโคราช หมี่โคราช 1

125 บาท

ราคาปานกลาง

ต้นตำรับความอร่อย พร้อมน้ำปรุงสูตรแซ่บ ทำง่าย เสิร์ฟได้ทันใจ

10

ปึงหงี่เซียง

ของฝากโคราช หมูหย็อง

ปึงหงี่เซียง ของฝากโคราช หมูหย็อง 1

250 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

กระปุกใหญ่ ใส่ข้าวต้มหรือเป็นไส้ขนมปัง อร่อย คุ้มค่า เก็บได้นาน

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

เจ้าสัวของฝากโคราช ข้าวตัง

ของฝากโคราช ข้าวตัง 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
49 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
49 บาท
ราคาต่ำ

วัตถุดิบสะอาด ด้วยโรงงานที่ได้มาตรฐาน GMP และ HACCP

นอกจากเป็นของฝากที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเมืองย่าโมแล้ว ข้าวตังหน้าหมูหยอง แบรนด์เจ้าสัว ยังได้รับความนิยมไปทั่วประเทศ เนื่องจากมีรสชาติอร่อย เป็นเอกลักษณ์ ทานเป็นขนม ของว่างและรองท้องแก้หิวได้ด้วย นอกจากนี้ยังบรรจุอยู่ในหีบห่อสวยงาม สะอาด ผ่านการผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐาน GMP และ HACCP จึงทานได้อย่างสบายใจหายห่วง พร้อมกันนี้ยังหาซื้อได้ทั่วไปตามห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อชั้นนำค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

ปึงหงี่เซียงของฝากโคราช ผัดหมี่โคราช

ราคาอ้างอิง
150 บาท
ราคาปานกลาง

แพ็ก 4 ห่อ พร้อมน้ำปรุงสูตรบ้านตะคุ รสชาติอร่อย ในกล่องสวยงาม

ของดีขึ้นชื่อที่บ่งบอกความเป็นเอกลักษณ์ของโคราชได้เป็นอย่างดี คือ ผัดหมี่โคราช โดยทางร้านปึงหงี่เซียงได้นำสูตรลับเฉพาะของบ้านตะคุ ซึ่งเป็นสูตรที่ได้รับความนิยม มีรสชาติอร่อย มีชื่อเสียงโด่งดัง มาผ่านกระบวนการผลิตจากโรงงานที่สะอาด ได้มาตรฐาน บรรจุในกล่องกระดาษสวยหรู ถือสะดวก ภายในกล่องบรรจุผัดหมี่โคราชกึ่งสำเร็จรูปพร้อมน้ำปรุงสูตรบ้านตะคุทั้งหมด 4 ห่อ เหมาะจะนำไปเป็นของฝากที่สร้างความประทับใจให้กับผู้รับได้เป็นอย่างดี

No.3

พรทิพย์ (น่ำง้วน)ของฝากโคราช หมูแท่ง

ราคาอ้างอิง
80 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผ่านขั้นตอนการอบกรอบ เพิ่มรสชาติความอร่อย แปลกใหม่แบบแท่ง

หมูแท่งอบกรอบของ พรทิพย์ (น่ำง้วน) ซึ่งเดิมก็คือหมูแผ่นที่ทางแบรนด์พรทิพย์ได้นำมาสร้างสรรให้มีความแปลกใหม่ น่าสนใจ ด้วยการขึ้นรูปเป็นแบบแท่ง สะดวกในการรับประทาน เป็นได้ทั้งของว่างทานเล่นและขนมขบเคี้ยว มีรสชาติหอม อร่อยในแบบเฉพาะของทางแบรนด์ เนื่องจากมีการปรุงด้วยเครื่องเทศและเครื่องปรุงอันเป็นตำรับของบรรพบุรุษชาวจีน ที่สืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ใครที่เคยทานแล้วมักจะติดใจ ซื้อทานซ้ำอีกเสมอ เหมาะเป็นของฝากให้ได้กับทุกคนค่ะ

No.4

เจ้าสัวของฝากโคราช กุนเชียงหมู

ราคาอ้างอิง
269 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

หีบห่อสวยงาม เนื้อแน่น ติดมันเล็กน้อย อร่อยติดใจ ราคาเหมาะสม

กุนเชียงหมู เจ้าสัว เป็นของฝากขึ้นชื่อของโคราช ซึ่งได้รับความนิยมในการซื้อติดมือกลับมาเป็นของฝากของกำนัล เนื่องจากรสชาติอร่อยด้วยเคล็ดลับจากการใช้เนื้อหมูติดมัน ปรุงรสด้วยเครื่องเทศในอัตราส่วนที่ลงตัว สามารถนำไปทำเป็นวัตถุดิบประกอบเมนูต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลาย ทั้งทอด, ย่าง, ผัดและต้ม สำหรับวิธีการเก็บรักษาสามารถเก็บไว้ในอุณหภูมิปกตินาน 6 เดือน แต่ถ้าหากเปิดแล้วทานไม่หมด สามารถเก็บไว้ในตู้เย็นช่องธรรมดาได้อีก 30 วันค่ะ

No.5

พรทิพย์ (น่ำง้วน)ของฝากโคราช เช็ตของฝาก

ราคาอ้างอิง
850 บาท
ราคาสูง

รวมของฝาก 3 อย่างในกล่องสวยหรู พร้อมผูกโบว์สวยงามน่าหยิบ

เซ็ตของขวัญ พรทิพย์ เหมาะสำหรับซื้อเป็นของฝากให้เจ้านายหรือญาติผู้ใหญ่ ภายในกล่องประกอบด้วยของทานเล่น 3 ชนิด ได้แก่ หมูแผ่น, หมูหยองและข้าวตังหมูหยอง ซึ่งเป็นสินค้าตัวที่ได้รับความนิยมสูงสุดของร้านพรทิพย์ (น่ำง้วน) จึงถูกคัดเลือกนำมาจัดเป็นชุดเพื่อมอบเป็นของฝากที่น่าประทับใจ นอกจากนี้ขนมทั้ง 3 ชนิดยังมีรสชาติอร่อย ให้ประโยชน์ต่อร่างกาย ทานเป็นของว่างยามบ่ายหรือรองท้องก่อนอาหารมือหลักได้เป็นอย่างดีทีเดียวค่ะ

No.6

ปึงหงี่เซียงของฝากโคราช หมูทุบ

ราคาอ้างอิง
178 บาท
ราคาปานกลาง

ผลิตจากเนื้อหมูคุณภาพดี ทุกขั้นตอนสะอาดได้มาตรฐาน

หมูทุบแบบถุง ภายใต้แบรนด์ปึงหงี่เซียง ผลิตจากเนื้อหมูที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างดี ผสมด้วยเครื่องเทศที่เป็นสูตรลับเฉพาะ ทำให้ได้รสชาติที่กลมกล่อม อร่อย จะซื้อเป็นของฝากให้กับญาติผู้ใหญ่ เพื่อนสนิทมิตรสหายก็เหมาะสม สามารถทานเป็นของทานเล่นรสชาติถูกปาก ได้คุณค่าของโปรตีนที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย สามารถเก็บได้นาน 2 เดือน แต่สำหรับใครที่แพ้ถั่วเหลืองอาจจะไม่เหมาะกับหมูทุบถุงนี้ เนื่องจากมีส่วนผสมที่เป็นถั่วเหลืองด้วยค่ะ 

No.7

Dairy Homeของฝากโคราช นมพาสเจอร์ไรส์

ราคาอ้างอิง
100 บาท
ราคาปานกลาง

สด สะอาด ได้คุณค่า ออร์แกนิค ปราศจากสารเคมีและสารปรุงแต่ง

แดรี่โฮม นมสดรสจืด (Organic Whole Milk) ผลิตด้วยนมโคออร์แกนิกแท้ 100% จากฟาร์มโดนตรง รสชาติอร่อย หอมมัน พร้อมมอบคุณประโยชน์ให้กับร่างกายอย่างปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีขนาดใหญ่ บรรจุ 1.2 ลิตร ถือว่าคุ้มค่ามาก สามารถดื่มเพื่อบำรุงร่างกาย หรือใช้เป็นส่วนผสมของเครื่องดื่มชนิดต่าง ๆ ก็อร่อยพร้อมให้คุณประโยชน์ สำหรับการสั่งทางออนไลน์ตอนนี้มีให้บริการได้เฉพาะในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลเท่านั้นค่ะ

No.8

ไร่สุวรรณของฝากโคราช ข้าวโพดหวาน

ของฝากโคราช ข้าวโพดหวาน 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
60 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
60 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

อร่อยทุกฤดู ทำได้หลายเมนู เก็บได้นาน 3 ปี ของฝากได้ทุกคน

ข้าวโพตต้มไร่สุวรรณ์ต้องซื้อจากโร่โดยตรง แต่หากต้องการอยากหาข้าวโพดหวานรสชาติแบบเดียวกัน แต่ไม่ต้องการเดินทางไปไกลถึงปากช่อง สามารถสั่งผ่านออนไลน์ได้นะคะ แถมยังไม่ต้องกังวลเรื่องคุณภาพของสินค้าว่าจะเสียระหว่างขนส่ง เพราะข้าวโพดหวานกระป๋องไร่สุวรรณพันธุ์เกษตรอินทรี ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์นี้ มีอายุการเก็บรักษานานถึง 3 ปี สามารถนำไปประกอบเป็นอาหารได้ทั้งเมนูของหวานและของคาว โดยรสชาติของข้าวโพดมีความอร่อยในแบบฉบับของไร่สุวรรณแท้ค่ะ

No.9

5 ดาวของฝากโคราช หมี่โคราช

ราคาอ้างอิง
125 บาท
ราคาปานกลาง

ต้นตำรับความอร่อย พร้อมน้ำปรุงสูตรแซ่บ ทำง่าย เสิร์ฟได้ทันใจ

หากคุณเคยประทับใจกับรสชาติของผัดหมี่โคราช และกำลังนึกอยากทานขึ้นมา ตอนนี้ไม่จำเป็นต้องไปถึงโคราชแล้ว เพราะหมี่โคราช ตรา 5 ดาว แบบกึ่งสำเร็จรูปมีพร้อมให้คุณสั่งได้เลยทันที เป็นสูตรต้นตำรับรสแซ่บ ใครทำก็อร่อยได้แบบง่าย ๆ เพียงนำซอสผัดละลายน้ำ ตั้งกระทะให้ร้อน เมื่อน้ำเดือดเติมเนื้อสัตว์ตามชอบ ตามด้วยเส้นผัดให้น้ำแห้ง ก็จะได้ผัดหมี่โคราชรสชาติอร่อยแบบที่เคยทาน โดยไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงโคราชบ้านเอ็ง แถมยังสามารถเก็บได้นานเป็นเดือนค่ะ

No.10

ปึงหงี่เซียงของฝากโคราช หมูหย็อง

ราคาอ้างอิง
250 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

กระปุกใหญ่ ใส่ข้าวต้มหรือเป็นไส้ขนมปัง อร่อย คุ้มค่า เก็บได้นาน

หมูหย๊อง ปึงหงี่เซียง ของฝากขึ้นชื่อจากโคราชที่มีให้สั่งผ่านออนไลน์ได้อย่างสะดวก ขนาดใหญ่บรรจุ 295 กรัม ทำได้หลากหลายเมนูขึ้นอยู่กับความชอบ ไม่ว่าจะเป็นโรยหน้าข้าวต้มหรือโจ้ก ทำเป็นไส้ขนมปังแซนวิช หรือไส้ขนมต่าง ๆ ที่สำคัญหมูหย็องของที่นี่ รสชาติอร่อยทำจากหมูเนื้อแดงที่ผานการคัดสรรมาอย่างดี เข้าเครื่องผลิตด้วยกระบวนการที่ถูกหลักโภชนาการ ไม่ว่าจะซื้อเพื่อทานเองหรือเป็นของฝากญาติสนิท เพื่อนฝูง คนรู้จัก ก็เหมาะสมค่ะ 

บทส่งท้าย

โคราชเปรียบเหมือนประตูสู่ภาคอีสาน จึงได้กลายเป็นจุดศูนย์รวมร้านขายของฝากมากที่สุด โดยของฝากโคราชที่ได้รับความนิยม ส่วนมากมักจะเป็นของกินซึ่งรสชาติเป็นเอกลักษณ์ อันเกิดจากการนำวัตถุดิบในท้องถิ่นมาสร้างสรรค์เป็นเมนูต่าง ๆ ด้วยการผสมผสานของวัฒนธรรมภาคกลางและภาคอีสาน จึงได้รับความนิยมจากผู้มาเยือนและผู้เดินทางแวะเวียนมาซื้อของฝากจากโคราชเสมอ

TOP 5 ของฝากโคราช แนะนำ

อันดับที่ 1: เจ้าสัวของฝากโคราช ข้าวตัง

อันดับที่ 2: ปึงหงี่เซียงของฝากโคราช ผัดหมี่โคราช

อันดับที่ 3: พรทิพย์ (น่ำง้วน)ของฝากโคราช หมูแท่ง

อันดับที่ 4: เจ้าสัวของฝากโคราช กุนเชียงหมู

อันดับที่ 5: พรทิพย์ (น่ำง้วน)ของฝากโคราช เช็ตของฝาก

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. ของขวัญ, ของฝาก
  3. ของฝาก
  4. 10 อันดับ ของฝากโคราช มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมร้านดัง เจ้าสัว พรทิพย์ ปึงหงี่เซียง

ค้นหาตามหมวดหมู่